Xông vào ngõ âm dương – Chương 95-102

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 95

    Trương Cầu Đạo nằm trên giường bệnh ba ngày, Mao Tiểu Lỵ yên lặng chăm sóc hắn ba ngày. Trương Cầu Đạo vui sướng, mua chuộc những người còn lại trong phân cục cho hắn nằm trên giường bệnh một tuần. Ngoại trừ Mao Tiểu Lỵ, ai cũng tụ tập đông đủ, gồm cả Ngỗi Tuyên.

    Mã Sơn Phong che hai tai cô bé, trách cứ nói: “Cháu như vậy sẽ dạy hư cháu gái của chú.”

    Ngỗi Tuyên thỏ thẻ: “Ông nội, cháu vẫn nghe được.”

    “Ngoan, cháu phải giả vờ không nghe thấy. Xùy xùy bay đi, không nghe thấy gì hết.”

    Ngỗi Tuyên gật đầu: “Dạ, xùy xùy bay đi, cháu không nghe thấy gì hết.”

    Trần Dương nhìn hai ông cháu: “Hai người nhận người thân rồi à?”

    Lúc cậu về đến phân cục, trông thấy Ngỗi Tuyên mặc một cái váy hoa liền thân màu hồng nhạt, phong cách từ tiểu tiên nữ biến thành cháu gái của ông bà, trong chớp mắt cậu hơi ngơ ngác, sau khi thấy vẻ mặt tuyệt vọng và chết lặng của Cơ Khương, cậu lại thấy được an ủi chút đỉnh. Cũng may Ngỗi Tuyên không bị nuôi béo, ít nhiều gì cũng còn may.

    Cô bé lên tiếng: “Ông nội nói muốn nhận em làm cháu gái, em nói muốn hỏi ý kiến của anh. Trần Tiểu Dương, anh có đồng ý không?”

    Mã Sơn Phong ngẩng đầu lên, lần đầu tiên lạnh lùng đối mặt với Trần Dương.

    Trần Dương: “…”

    Tâm trạng của cậu rất phức tạp: “Ngỗi Tuyên, hứa với anh, dù em nhận chú Mã là ông nội cũng tuyệt đối không được từ bỏ thẩm mỹ riêng của em. Giao chuyện ăn mặc hàng ngày cho Cơ Khương, em không thể cướp công việc của cô ấy.”

    Cơ Khương nghe vậy đầy biết ơn nhìn Trần Dương, cô nói với Ngỗi Tuyên: “Sáng sớm hàng ngày chú và thím Mã đều phải đến chải đầu, chuẩn bị quần áo cho em, không dễ dàng, em không thể quá ích kỷ.”

    Ngỗi Tuyên lộ vẻ do dự, nói thật cô bé thích ông bà Mã chuẩn bị quần áo cho bé, đương nhiên cũng thích Cơ Khương chuẩn bị. Trong thời gian ngắn, cô bé do dự không quyết định được.

    Chính vì cô bé do dự mà mọi người ở đây, đương nhiên trừ Mã Sơn Phong, đều có cảm giác thẩm mỹ của cô bé sắp trở nên vặn vẹo, vì vậy Khấu Tuyên Linh ngăn cản Mã Sơn Phong, Trần Dương và Cơ Khương đồng loạt tiến lên thuyết phục cô bé.

    So với Mã Sơn Phong thì bé thích Trần Dương hơn, lập tức vui vẻ gật đầu đồng ý để Cơ Khương phụ trách chuyện ăn mặc hàng ngày. Đối với việc này, Mã Sơn Phong oán trách nhìn Trần Dương, Cơ Khương và Khấu Tuyên Linh. Về phương diện thẩm mỹ này, ba người vô cùng kiên định, tuyệt đối không để ông trộm mang quần áo đến.

    Mã Sơn Phong rút giận lên người Trương Cầu Đạo: “Là đàn ông thì đàng hoàng thẳng thắn mà theo đuổi người ta, giả bộ bệnh cái gì?”

    Trần Dương ngăn cản Trương Cầu Đạo đang định lên tiếng, cậu nói với Ngỗi Tuyên: “Em về làm bài tập đi.”

    Cô bé ấm ức nói đã làm xong hết bài tập rồi, cậu vẫn không thay đổi: “Hay là anh đăng ký cho em học đàn dương cầm, toán Olympic?”

    Ngỗi Tuyên yên lặng ra khỏi phòng, Cơ Khương vội vàng theo sau. Chờ bé đi rồi, Trương Cầu Đạo mới lên tiếng: “Chú Mã, chú đừng sung sướng mà không hiểu nỗi khổ của người khác. Mấy người ở đây, ngoại trừ Ngỗi Tuyên và Cơ Khương, ai mà không có bạn đời?”

    Mã Sơn Phong nói: “Vậy là có thể không từ thủ đoạn? Tóm lại không thể lừa gạt người khác, cháu hỏi mọi người ở đây xem, có ai lừa gạt nửa kia về nhà không!”

    Trương Cầu Đạo nhìn Độ Sóc và Lục Tu Chi, hai người ho nhẹ vài tiếng, cúi đầu rút báo hoặc tạp chí ra xem. Đối với việc giấu diếm thân phận theo đuổi bà xã, họ không chột dạ, cả đời này không có khả năng chột dạ, trái lại còn hơi vui vẻ.

    Độ Sóc và Lục Tu Chi im lặng làm Mã Sơn Phong có thêm tự tin: “Yêu một người sẽ đối xử chân thành với người đó, lừa dối sẽ mất đi sự tín nhiệm của đối phương. Mà giữa hai người, tin tưởng nhau là nhân tố quan trọng nhất, vậy nên, mau dậy mà bắt đầu theo đuổi người ta.”

    Trương Cầu Đạo không đứng dậy, có vẻ giác ngộ nói: “Chú Mã nói đúng, tín nhiệm là nhân tố quan trọng nhất giữa hai người, giữa vợ chồng càng quan trọng hơn.” Nói xong hắn cầm di động đặt trên chăn, di động đang tạm ngừng trò chơi, hắn ấn ra mục tin nhắn: “Để không ảnh hưởng đến tình cảm của hai vợ chồng chú, cháu quyết định kể chuyện chú giấu tiền riêng cho thím Mã biết…”

    Mã Sơn Phong cực kỳ linh hoạt không hề giống một “ông già” năm mươi tuổi, nhanh tay giật lấy di động của Trương Cầu Đạo bấm tắt khung tin nhắn, vô cùng ôn hòa nói: “Trên thực tế, trước khi chiếm được tình cảm thì cần một vài chiến lược, lừa gạt một cách thích hợp cũng là một trong những chiến lược. Chỉ cần vận dụng thỏa đáng là có thể xúc tiến tình cảm của nhau.”

    Khấu Tuyên Linh kéo cái ghế đến gần giường bệnh, vẫy vẫy mọi người: “Nào, qua đây thương lượng.”

    Trần Dương bị kéo qua, Mã Sơn Phong vốn ngồi gần giường rồi nên không cần di chuyển. Lục Tu Chi đứng khá xa nhưng ánh mắt vẫn đặt trên người Khấu Tuyên Linh không rời.

    Lúc Trần Dương đi qua cũng mạnh mẽ kéo Độ Sóc đang ngồi trên sô pha vờ đọc báo, cậu ôm cánh tay hắn lôi đi. Trương Cầu Đạo hơi cay mắt, vì vậy hắn dời tầm mắt: “Tuần sau Hiệp hội Đạo giáo cử hành pháp hội giao lưu, tôi định đưa Tiểu Lỵ về Long Hổ Sơn…”

    Trần Dương nhướng mày: “Nhanh vậy đã gặp cha mẹ chồng?”

    Khấu Tuyên Linh: “Quá nhanh. Hai người định lúc nào bày tiệc rượu?”

    Mã Sơn Phong lắc đầu, tính tính ngày rồi nói: “Tháng 10 không có ngày hoàng đạo thích hợp kết hôn, tháng 11 và tháng 12 thì có, có thể suy xét. Có điều kết hôn vậy thì gấp quá, để chú tính lại xem có ngày hoàng đạo nào thích hợp không.”

    Trương Cầu Đạo lên tiếng: “Cháu chỉ muốn đưa Tiểu Lỵ đến Long Hổ Sơn ngắm cảnh, xem nơi cháu sống mà thôi. Mọi người có thể không nghĩ nhanh như vậy không?”

    Trần Dương hỏi lại: “Nhanh lắm sao? Tỏ tình, gặp gia đình hai bên, kết hôn, trong vòng hai tháng không được sao?”

    Hắn trả lời: “Ai có thể giải quyết chuyện đại sự cả đời trong vòng hai tháng chứ?”

    “Anh đây.” Trần Dương chỉ vào cậu rồi ngẩng đầu nhìn Độ Sóc nói: “Đúng không lão Độ, hai ta gặp mặt khi đính hôn, gặp hai bên, trong vòng hai tháng xác định ngày kết hôn. Còn lão Khấu nữa, hai người họ cũng gặp nhau xấp xỉ hai tháng rồi hứa hẹn chung thân.”

    Khấu Tuyên Linh hơi xấu hổ, Lục Tu Chi thì cúi đầu cười cười nhìn hắn, bầu không khí giữa hai người vô cùng ngọt ngào.

    Trương Cầu Đạo nghe Trần Dương nói như vậy, lại nhìn Khấu Tuyên Linh, mặt không thay đổi cười nhạt hai tiếng, tỏ vẻ tâm trạng khó chịu. Trường hợp của Trần Dương thật đúng với câu manh hôn ách gả, rùa nhìn hạt đậu xanh. Còn Khấu Tuyên Linh là đã đầu tư bồi dưỡng đối tượng từ nhỏ, khởi điểm không giống nhau sao có thể nói nhập làm một?

    *Vương bát khán lục đậu – rùa nhìn hạt đậu xanh: ý nói mắt rùa chỉ to cỡ như hạt đậu, đặt hạt đậu xanh trước mắt nó thì trong mắt nó chỉ có hạt đậu xanh, chỉ có lựa chọn là “đậu xanh”. Cũng có ý là hai người thích nhau, tâm đầu ý hợp, trong mắt chỉ có nhau.

    *Manh hôn ách gả: trước khi cưới hai người chưa từng gặp mặt, chưa nói chuyện, một tập tục thời xưa. Manh là mù, ách là câm.

    Lúc này Mã Sơn Phong chém một dao: “Chú và thím mấy đứa được mai mối làm quen, liếc mắt đã nhìn trúng. Nói chuyện một tháng, sau đó đính hôn rồi kết hôn, nếu không phải không chọn được ngày hoàng đạo, trong vòng hai tháng chú thím đã là vợ chồng rồi.”

    Hô hấp Trương Cầu Đạo hơi suy yếu, hắn lấy lại điện thoại trong tay ông, mở game ra chơi để lấy lại bình tĩnh: “Chúng ta không giống nhau.”

    Trần Dương lên tiếng: “Cũng đúng. Em và Tiểu Lỵ là đồng nghiệp ba năm rồi mà Tiểu Lỵ vẫn xem em là bạn bè.”

    Mã Sơn Phong lập tức nói: “Cục trưởng Trần, đừng nói lời đâm thẳng vào tim như vậy chứ, không phải hai năm trước Cầu Đạo và Tiểu Lỵ còn chưa thông suốt sao? Mọi người là vừa gặp đã yêu, còn Cầu Đạo và Tiểu Lỵ là lâu ngày sinh tình.”

    Khấu Tuyên Linh giơ tay: “Thật ra tôi và A Chi là lâu ngày sinh tình.”

    “À…” Trần Dương dài giọng, cố ý quét mắt qua lại giữa Khấu Tuyên Linh là Lục Tu Chi: “Lâu “ngày” sinh tình, hiểu.”

    Trương Cầu Đạo bấm mở game, điên cuồng chém giết một trận mới bình tĩnh lại được: “Được rồi, mọi người phối hợp với tôi một chút là được.”

    Đúng lúc này, tiếng gõ cửa vang lên, Mao Tiểu Lỵ nói vọng ngoài cửa: “Trương Cầu Đạo, em có thể vào không?”

    Hắn lập tức xốc chăn, nhanh chóng nằm xuống giường và giấu di động, sau đó hạ giọng nói: “Vào đi.”

    Mao Tiểu Lỵ mở cửa bước vào, cô hơi ngạc nhiên khi thấy mọi người có mặt đông đủ cả. Cô nàng đi tới đặt khay ăn xuống tủ đầu giường: “Trương Cầu Đạo, em hâm cháo cho anh rồi, anh ngồi dậy được không?”

    Hắn bình tĩnh nói: “Được.”

    Trương Cầu Đạo ngồi dậy cầm bát, im lặng ăn vài muỗng, Trần Dương và Khấu Tuyên Linh sau lưng Mao Tiểu Lỵ cực kỳ khinh bỉ, Mã Sơn Phong cũng lắc đầu. Hắn lạnh lùng liếc bọn họ một cái, sau đó lại ăn tiếp một muỗng cháo, bỗng nhiên hắn ho đến tê tâm liệt phế.

    Mao Tiểu Lỵ khẩn trương vỗ lưng cho hắn rồi đưa nước qua: “Sao vậy? Vết thương còn đau?”

    Trương Cầu Đạo lắc đầu: “Ăn nhanh quá.”

    Cô cau mày, cầm lấy bát cháo trong tay hắn: “Để em đút anh. Anh bị thương nặng như vậy, đừng ăn nhanh quá, ho sẽ làm vết thương đau lại.”

    Trương Cầu Đạo mặt không thay đổi, thậm chí lạnh nhạt từ chối: “Không cần, anh tự ăn được rồi.”

    Mao Tiểu Lỵ thấy hắn khăng khăng như vậy bèn nói: “Vậy anh tự ăn đi.” Cô thầm nghĩ từ trước đến giờ Trương Cầu Đạo luôn một mình không gần ai, chưa bao giờ thân mật với con gái, bảo người ta đút cháo cho hắn thì đúng là làm khó hắn.

    Trương Cầu Đạo vốn chỉ định từ chối cho có rồi đồng ý, hắn lập tức ngơ ngác.

    Ha ha ha.

    Mấy người phía sau nén cười. Đáng đời, ai bảo giả vờ giả vịt làm gì, bây giờ lật thuyền rồi đó.

    Mao Tiểu Lỵ nhìn băng gạc trên người Trương Cầu Đạo, nhíu mày thở dài: “Thôi, để em đút cho anh. Lỡ như không cẩn thận vẩy ra vết thương, bị phỏng lại không hay.” Lúc này hắn không từ chối nữa, không cự tuyệt cái thìa Mao cô đút tới.

    Trần Dương đá đá bắp chân Khấu Tuyên Linh, ý bảo hắn đừng ở đây làm bóng đèn nữa, nhanh đi ra ngoài. Khấu Tuyên Linh né qua một bên, quay đầu mấp máy môi nói: “Không, tôi muốn biết cách theo đuổi bạn gái thế nào.”

    Cậu còn chưa kịp lên tiếng, Rada Lục Tu Chi đã kéo Khấu Tuyên Linh đi ra cửa, đã trưởng thành có người yêu rồi mà còn học người ta theo đuổi bạn gái là sao? Nghe không lọt tai chút nào. Phải dạy bảo lại mới được.

    Trần Dương lên tiếng: “Tiểu Lỵ, Cầu Đạo, bọn anh về trước đây.” Nói xong cậu kéo Độ Sóc đi ra cửa, Mã Sơn Phong cũng theo sau. Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi còn đang lôi lôi kéo kéo phía trước, gần đi đến cửa thì nghe tiếng Mao Tiểu Lỵ.

    “Nhân lúc mọi người có mặt đông đủ, em có chuyện muốn nói, em muốn rời phân cục về Mao Sơn.”

    Trương Cầu Đạo phản ứng kịch liệt, hắn lập tức nắm cổ tay Mao Tiểu Lỵ. Lúc cô quay lại nhìn, hắn vội dời tầm mắt, gương mặt căng cứng kiềm nén sự khẩn trương, giả vờ bình tĩnh nói: “Em phải đi? Tại sao? Nếu vì lần này anh cứu em khiến em cảm thấy áy náy thì không cần đâu. Dù là người khác thì anh vẫn sẽ cứu.”

    “Nếu đổi lại là người khác thì đã không cần anh cứu.” Mao Tiểu Lỵ bình tĩnh trả lời.

    Trần Dương, Mã Sơn Phong và Khấu Tuyên Linh nhìn nhau, trong lòng có suy đoán. Ông xua tay ra hiệu bọn họ đừng lên tiếng, nghe suy nghĩ của Mao Tiểu Lỵ trước.

    Cô nàng nói: “Em không thể luôn gây trở ngại cho mọi người được. Với tình huống lúc đó, dù là ai, là anh Trần hay lão Khấu đều sẽ không xảy ra chuyện, có thể đơn giản giải quyết. Chỉ có em, không thể tự thoát ra còn liên lụy đến người khác.”

    Trương Cầu Đạo căng thẳng nói: “Không phải liên lụy.” Đối diện với ánh mắt khó hiểu của cô, hắn nói tiếp: “Vì là em nên anh không cảm thấy bị liên lụy.”

    Mao Tiểu Lỵ giật mình, sau đó là kinh ngạc và có lỗi. Hắn vội dời tầm mắt, trấn định nói: “Dù là ai thì anh đều không cảm thấy bị liên lụy.”

    Trần Dương suýt nữa trợn trắng mắt, chỉ còn một bước là tỏ tình, đột nhiên lùi bước, nhát quá.

    Mao Tiểu Lỵ à một tiếng rồi tiếp tục đút cháo cho Trương Cầu Đạo. Hắn nhìn chằm chằm cô nàng, ngậm cái thìa nuốt cháo rồi nói: “Em thật muốn đi?”

    “Ừ.”

    Trần Dương từ chối: “Không được. Em đi là phân cục lại mất một người. Chúng ta chỉ có sáu người, khó khăn lắm mới có thêm Lục Tu Chi, mà hắn vốn không làm việc, chẳng giúp ích gì nhiều. Em vừa đi, phân cục lại thành bốn người như trước, hoàn toàn bị tổng cục treo đánh, làm sao vượt qua tổng cục được?”

    Lục Tu Chi bị điểm danh – không có ích gì nhiều – không làm việc – liếc nhìn Trần Dương đang nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, sau đó hắn ném cho Độ Sóc một ánh mắt “quản nhiều hơn đi”. Nhưng Độ Sóc chỉ gật đầu phụ họa cho có, không thèm để ý đến ánh mắt kia.

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Anh Trần, em xin lỗi. Nhưng em đã quyết định về Mao Sơn, không thể tiếp tục ngây ngô, lãng phí thời gian từng ngày. Bằng không sớm muộn gì em cũng bị tất cả mọi người vượt qua, không những trở thành gánh nặng mà còn liên lụy đến mọi người.”

    Trương Cầu Đạo nhỏ giọng nói: “Anh không sợ, cũng không ghét gánh nặng này.”

    “Nhưng em ghét.” Cô quay lại nói: “Chú Mã, chú hiểu quyết tâm của cháu phải không?”

    Mã Sơn Phong hỏi lại: “Cháu quyết định rồi?”

    “Vâng.”

    “Cục trưởng Trần, chú đồng ý. Còn cháu?”

    “Không đồng ý.” Trần Dương không thể để Mao Tiểu Lỵ rời khỏi phân cục, nếu không chắc chắn Trương Cầu Đạo cũng sẽ rời đi. Vì thế cậu nói: “Từ trước đến nay truyền nhân Mao gia có thuyết khai khiếu, tam quan cửu khiếu, nê hoàn bất khai. Không có sinh khí, tu Đạo chỉ như trò đùa. Em quay về Mao Sơn là muốn khai tổng khiếu đúng không?”

    Người có tam quan cửu khiếu, trong đó tổng khiếu tên là Nê Hoàn, trong Đạo giáo còn có tên là Nê Hoàn Cung. Nê Hoàn Cung có kích thước cỡ hạt đậu phộng, nhưng là then chốt xem có thiên phú tu Đạo hay không.

    Mao Tiểu Lỵ nở nụ cười: “Đúng vậy. Tam quan cửu khiếu, tổng khiếu không khai thì lãng phí thiên phú cả người. Mao gia biết pháp quyết khai khiếu cho truyền nhân, vậy nên em phải về, cần rất nhiều thời gian.”

    Xưa có câu ngàn thánh bất truyền, đến nay ý nghĩa này vẫn không thay đổi. Ý đại khái là pháp quyết khai khiếu tuyệt đối không truyền cho người ngoài, cần truyền cho người có đức. Cha của Mao Tiểu Lỵ biết pháp quyết, cô muốn khai khiếu thì phải về nhà.

    Trần Dương lại nói: “Anh không ngăn cản em khai khiếu, em có thể tiến bộ thì anh rất vui. Thế nhưng em không cần phải rời khỏi phân cục, coi như em đi bồi dưỡng, phân cục vẫn ghi tên em, khai khiếu học pháp thuật xong thì quay lại phân cục. Mọi người sẽ chờ em, vả lại không phải em còn đi học sao? Bài tập hè làm xong chưa? Có xin trường nghỉ học chưa? Trường em đồng ý không?”

    Mao Tiểu Lỵ trả lời: “Bài tập hè là hoàn thành thực tập ngoài xã hội, đã giao cho bạn học phụ trách. Em đã nộp đơn xin nghỉ cho thầy hướng dẫn, xin nghỉ bệnh lâu dài. Sáng nay đã được phê duyệt.”

    “Được rồi. Xem ra em đã quyết định từ lâu, chuẩn bị xong xuôi cả rồi, anh cũng không có cách giữ em lại.” Trần Dương chỉ có thể đồng ý, cậu nhìn Trương Cầu Đạo: “Hai người… Trò chuyện một chút đi. Bọn anh ra ngoài.”

    Sau khi mọi người ra khỏi phòng, cánh cửa vừa đóng lại, Trần Dương, Khấu Tuyên Linh và Mã Sơn Phong đồng loạt dán lên cửa vểnh tai nghe trộm. Lục Tu Chi và Độ Sóc chỉ có thế bất đắc dĩ đứng bên cạnh. Độ Sóc giơ tay che trán Trần Dương, sợ cậu không cẩn thận đụng đầu vào cửa.

    Trần Dương nhỏ giọng hỏi: “Nghe được gì không?”

    Vẻ mặt Khấu Tuyên Linh nghiêm trọng: “Không. Chú Mã, còn chú?”

    Ông lắc đầu: “Xem ra là không có lời nào để nói. Đường tình duyên của Cầu Đạo thật là, khó đoán.”

    Một lát sau, Trần Dương nghe tiếng bước chân: “Đi ra kìa.” Mọi người lập tức “tan tác như chim muông”.

    Mao Tiểu Lỵ bưng bát xuống lầu, thoạt nhìn tâm trạng thoải mái không ít: “Em đi thu dọn hành lý, chuẩn bị ngày mai xuất phát. Có cần em vẽ bùa không?”

    Trần Dương trả lời: “Đương nhiên rồi. Em phải chuẩn bị hai cái rương lớn, bọn anh chuẩn bị đi giao lưu pháp hội, dùng bùa đập chết mấy thiên sư khác.”

    “Vâng. Vừa rồi khi mọi người đi ra ngoài, em và Trương Cầu Đạo trò chuyện qua WeChat, mấy anh không nghe được.” Cô đắc ý cười thắng lợi rời đi.

    Trần Dương cảm thán: “Đạo cao một thước, ma cao một trượng.”

    Mã Sơn Phong xoay người, tiện tay cầm tách trà để trên bàn từ trước, vừa đi về phòng làm việc vừa nói: “Tình cảm của người trẻ tuổi, lão già không xen vào. Chú đi liên hệ với Hiệp hội Đạo giáo bàn chuyện giao lưu pháp hội. Phân cục vốn có ba danh ngạch, nhưng lần này đại hội giao lưu cử hành ở nhà của Cầu Đạo, vì thế chúng ta có thể đến tổ đình Long Hổ Sơn làm khách. Thế nhưng càng đông người thì càng phiền toái và độ khó càng cao, mấy đứa phải chuẩn bị tâm lý trước.”

    Trần Dương không hiểu: “Chú nói vậy là sao?”

    Khấu Tuyên Linh dựa vào lưng ghế sô pha, dần dần trượt xuống nằm ngửa ra ghế luôn: “Mỗi lần giao lưu pháp hội, số danh ngạch thông báo đều vượt qua số người tổ đình có thể chứa, vì vậy họ sẽ bố trí chướng ngại vật trên đường, nếu có thể thuận lợi giải quyết chướng ngại, đến được pháp hội trước khi khai mạc thì xem như chân chính có được vị trí.”

    “Chướng ngại vật trên đường?”

    “Lần trước tổ chức giao lưu ở Bạch Vân Quan, chướng ngại trên đường là mặt nạ. Không biết tìm ở đâu ra mấy cái mặt nạ quỷ biểu diễn, suýt nữa dọa mấy thiên sư trẻ tuổi phát điên, cuối cùng người tóm được mặt nạ thắng.”

    Mặt nạ quỷ là cái túi da, có thể vẽ lên da, khoác lớp da trên người là thành người, lẫn trong đám đông tuyệt đối không khác biệt.

    Trần Dương nói: “Nghe rất thú vị.”

    Lúc này một chiếc xe dừng trước cánh cổng mở rộng của phân cục, cửa xe mở ra, Tề Nhân và Ngụy Ninh bước ra. Cánh tay Tề Nhân vẫn còn băng bó, trên người cũng quấn băng vài chỗ, rõ ràng vết thương chưa lành đã đi đến đây.

    Cô nắm tay Ngụy Ninh đi vào, khom lưng cúi người chào Trần Dương, chân thành nói lời cảm tạ: “Cám ơn mọi người đã cứu tôi và Ninh Ninh.”

    Trần Dương lắc đầu: “Không có gì.” Cậu nhìn Ngụy Ninh, bé hơi rụt rè, nắm ngón tay nhỏ gọi anh trai. Cậu cười nói: “Hôm nay Ninh Ninh thật đẹp trai!”

    Ngụy Ninh lập tức chạy đến nắm góc áo Trần Dương: “Em và mẹ tìm được Chi Chi rồi, muốn mang chị đi.”

    “Hả?”

    Tề Nhân giải thích thay con trai: “Chúng tôi được đưa đến bệnh viện, sau khi tỉnh lại, tôi có trở lại nhà trưng bày, phát hiện thi thể của Ngụy Quang Minh, Ngụy Kiệt, Ngụy Miên Miên và Phùng Bằng, nhưng không tìm được Ngụy Hiểu Hiểu và Hứa Duyệt.”

    Tử trạng của hai cha con Ngụy Quang Minh và Ngụy Kiệt rất thê thảm, chết không toàn thây. Ngụy Miên Miên té cầu thang gãy cổ, Phùng Bình sợ vỡ mật mà chết.

    Họ có thể tìm thấy thi thể mấy người Ngụy Quang Minh vì trước khi họ tử vong vẫn còn thi thể, còn Hứa Duyệt bị bức tranh “Quái Đản” ăn thịt trước khi chết, hài cốt không còn đương nhiên không tìm được. Về phần Ngụy Hiểu Hiểu, cô ôm bức tranh tình nguyện ở lại địa ngục Vô Gián du đãng, vốn không muốn quay lại dương gian.

    “Người nhà họ Ngụy gần như chết hết, tài sản giao cho tôi xử lý. Tôi đóng cửa nhà trưng bày, thứ gì quyên góp được thì quyên góp, còn lại bán đi. Tôi đã trả tiền thù lao lần này cho mọi người cuối cùng, mong bỏ qua cho.”

    Tề Nhân hít sâu một hơi, rồi lại thở dài nói: “Vách tường trong phòng trưng bày ở tầng 5 xuất hiện một kẽ hở, tôi phát hiện có vô số xương trắng hoàn chỉnh bên trong. Tôi không biết phải làm gì, chỉ có thể đến nói với mọi người.”

    Trần Dương nói: “Tôi sẽ báo lên Hiệp hội Đạo giáo trong cuộc họp để họ xử lý.”

    “Vậy là tốt rồi.” Tề Nhân thở phào: “Tôi tuyệt đối không dám trở lại căn nhà đó nữa. Đúng rồi, tôi vào phòng trưng bày ở tầng 5 vốn muốn tìm hài cốt của Ngụy Chi Chi. Sau đó tôi tìm thấy hài cốt cô bé trong đồng hồ, tôi đã đưa cô bé vào chùa ngày đêm thờ cúng. Ngoài ra tôi cũng lập bài vị mang theo, mong rằng thờ cúng mỗi ngày có thể giúp cô bé nhanh trả hết tội nghiệt, sớm ngày đầu thai.”

    “Cô thật có lòng.”

    Cậu lại hỏi Tề Nhân hài cốt của Ngụy Chi Chi để ở chùa nào, nếu có thể, cậu cũng muốn tích công đức cho bé.

    Tề Nhân nói địa chỉ, sau đó lại do dự và thấp thỏm hỏi: “Các vị đại sư, tôi, tôi muốn biết có cách nào lấy xá lợi trong bụng Ninh Ninh ra không?” Cô miễn cưỡng cười nói: “Tôi biết xá lợi là vật quý báu, Ninh Ninh sớm khai trí cũng vì nuốt xá lợi. Thế nhưng nó quá quý giá, nhiều ma quỷ mơ ước. Tôi rất lo lắng, trước đây ở nhà trưng bày, ma quỷ bị “Kinh Lăng Nghiêm” trấn áp trong tường vẫn cố dụ dỗ Ninh Ninh, hiện giờ chúng tôi sống ở nơi khác, không thể trấn áp tà ma, tôi…”

    “Tôi hiểu. Nhưng xá lợi đã ở trong người Ninh Ninh hai năm, đã sớm hòa làm một với bé. Bằng không Ngụy Quang Minh lấy máu của bé cũng vô dụng.”

    Tề Nhân biến sắc: “Tôi cho là…” Cô nghĩ Ngụy Quang Minh muốn mổ bụng Ngụy Ninh lấy xá lợi thì chứng tỏ có cách lấy xá lợi ra.

    “Bây giờ Ninh Ninh còn nhỏ, không kiềm hãm Phật tính của xá lợi được. Ma quỷ mơ tưởng cắn nuốt cậu bé để trở thành La Sát Tư, đến lúc bé trưởng thành, xá lợi hoàn toàn dung hợp sẽ khiến bé lĩnh ngộ Phật pháp nhanh hơn người thường.”

    Bây giờ Ngụy Ninh như thịt Đường Tăng vậy, ai cũng muốn cắn một miếng. La Sát Tư vốn được Phật tổ cảm hóa, giỏi lĩnh ngộ Phật pháp. Nếu như ma quỷ ăn được Ngụy Ninh, đúng là có thể trở thành La Sát Tư.

    Tề Nhân hỏi: “Vậy giờ phải làm sao?”

    “Nếu cô tin tôi thì nghe theo tôi, đưa Ninh Ninh vào chùa tu hành.”

    Tề Nhân lắc đầu: “Sao có thể để Ninh Ninh đi làm hòa thượng?”

    “Không phải cạo đầu xuất gia, Ninh Ninh để tóc tu hành thôi. Cậu bé có xá lợi, rất nhiều cao tăng đồng ý nhận làm đệ tử.”

    Chỉ cần không phải xuất gia là được, Tề Nhân nói: “Cám ơn cậu.”

    Trần Dương lắc đầu: “Không có chi.”

    Cậu nhìn Ngụy Ninh mà như đang nhìn chính cậu trước kia. Vì xá lợi mà cậu bé bị đám ma quỷ thèm muốn máu thịt, còn cậu vì thể chất mà bị ma quỷ mơ ước thể xác và mệnh cách. Nếu không phải được nhiều người giúp đỡ thì cậu đã chết từ lâu rồi. Thế nên thấy Ngụy Ninh cùng cảnh ngộ, đương nhiên cậu phải ra tay giúp đỡ.

    “Xá lợi ở trong người Ninh Ninh, vô số ác quỷ sẽ tìm đến như tre già măng mọc. Chờ đến lúc bé lớn lên, qua năm tuổi, sáu tuổi, đến giai đoạn thành niên sẽ có vô số ác quỷ tận dụng mọi thời cơ ăn thịt bé, hai người khó lòng phòng bị. Dù trốn trong chùa ngày đêm tụng kinh, chỉ cần sơ sẩy là sẽ gặp tai ương. Vậy nên hai người phải thật cẩn thận, không thể lơ là.”

    Tề Nhân đáp lời: “Cám ơn cậu nhắc nhở, tôi sẽ chú ý cẩn thận.”

    Trần Dương lấy bảy tám đồng tiền đang đeo trên cổ tay, xuyên qua sợi dây đỏ đưa cho Ngụy Ninh: “Đeo nó, thời khắc quan trọng nó sẽ đỡ cho em một mạng.”

    Ngụy Ninh siết chặt đồng tiền trong lòng bàn tay, nặng nề gật đầu: “Dạ.”

    Chương 96

    Trương Cầu Đạo tiễn Mao Tiểu Lỵ đi, sau đó về phân cục làm ổ trên sô pha, mở di động chơi game. Chơi một tiếng đồng hồ lại mở WeChat, đờ người nhìn avatar của Mao Tiểu Lỵ.

    Trần Dương vỗ vỗ vai hắn: “Tối nay ăn tiệc nướng không?”

    Trương Cầu Đạo hoàn hồn, lắc đầu từ chối: “Em về phòng nghỉ ngơi.” Nói xong hắn đứng dậy đi lên lầu, được nửa đường, hắn bỗng xoay người lại nói: “Anh Trần, có phải thiên phú của em không tốt không?” Hắn rất ít khi gọi anh Trần, mà mỗi lần như vậy thường là lúc hắn đang hoang mang.

    Trần Dương nói: “Còn phải xem em so với ai, trong mắt đa số thiên sư, thiên phú của em là tuyệt hảo. So với vài thiên sư khác thì em cũng rất giỏi.”

    Trương Cầu Đạo trầm mặc một lúc rồi nói: “Em muốn giỏi hơn nữa, Đạo pháp cao cường hơn có thể bảo vệ Mao Tiểu Lỵ. Cô ấy không cần vì việc này mà giác ngộ.”

    Trần Dương nhún vai: “Anh không rõ rốt cuộc giữa hai đứa xảy ra chuyện gì, nhưng trước sau gì Tiểu Lỵ cũng phải giác ngộ, chẳng qua sớm hay muộn mà thôi. Chuyện lần này chỉ là vừa đúng thời cơ, thử nghĩ cách khác, em trở thành bước ngoặc khiến Mao Tiểu Lỵ thông suốt.”

    “Có lẽ vậy.”

    Khấu Tuyên Linh đi đến cạnh Trần Dương, nhỏ giọng nói: “Sao rồi?”

    “Cảm xúc rất thấp, không tốt lắm.” Trần Dương chắp tay sau mông, tâm trạng rất phức tạp, vấn đề tình cảm của nhân viên cũng khiến cục trưởng là cậu đây vô cùng lo lắng.

    “Không biết Tiểu Lỵ và Cầu Đạo đã nói gì qua WeChat, hai đứa đã tiến triển đến bước nào rồi?”

    Khấu Tuyên Linh kinh ngạc hỏi ngược lại: “Hai người đó có bắt đầu sao?” Không có bắt đầu lấy đâu ra tiến triển?

    Trần Dương bị nghẹn: “Không chừng Cầu Đạo thổ lộ qua WeChat. Huống hồ rõ ràng là hắn vì Tiểu Lỵ mà bị thương, ai không ngốc sẽ hiểu rõ. Hơn nữa sau đó thái độ của Tiểu Lỵ với Cầu Đạo không được tự nhiên, dù hắn không tỏ tình thì cô nàng cũng có thể đoán được.”

    “Không chừng Mao Tiểu Lỵ là một người quá thẳng thắn! Không nói rõ ràng là cô ấy không biết đâu!” Khấu Tuyên Linh kiên quyết cho rằng Mao Tiểu Lỵ không nhận ra tình cảm của Trương Cầu Đạo.

    Trần Dương không đồng ý: “Không phải anh đang hẹn hò Lục Tu Chi sao?”

    “Cậu nói vậy có ý gì?”

    Trần Dương à một tiếng, không còn gì để nói. Ngay cả thẳng nam sắt thép như lão Khấu còn có thể cong, huống chi Mao Tiểu Lỵ chỉ là không thông suốt. Chẳng qua cô không có tâm tư yêu đương, nhưng như vậy không có nghĩa là cô nàng ngu ngốc không đoán ra được tình cảm rõ ràng của Trương Cầu Đạo. Nhưng vì suy đoán như vậy mà Trần Dương mới thấy không ổn. Nếu Mao Tiểu Lỵ nhận ra tình cảm của Trương Cầu Đạo mà lại vờ như không biết, vậy thì 100% khó khăn.

    Khấu Tuyên Linh nói tiếp: “Tôi phải đi mua rượu, tối nay ăn tiệc nướng. Cậu thích loại rượu nào?”

    “Rượu trắng.” Trần Dương trả lời, cậu nhìn danh sách mua hàng trong tay hắn, trên đó ghi đồ uống mọi người trong phân cục muốn. Cậu nói tiếp: “Rượu trắng, bia ướp lạnh, rượu nho đều mua một ít. Không cần mua rượu vang, để chú Mã cống hiến vài vò rượu đi, lấy ướp lạnh là được. Đúng rồi, phải mua nước trái cây cho Ngỗi Tuyên. Ngoài ra chuẩn bị thêm rượu đỏ cho mèo, chắc chắn tối nay Đại Béo sẽ ở lại phân cục không đi.”

    Khấu Tuyên Linh bổ sung mấy loại rượu vào danh sách, sau đó nói: “Có nên mua bia trái cây không? Cậu nhớ bốn nữ mao cương trong mộ của Ngỗi Tuyên không, hai trong số đó vừa đến phân cục, cho họ và Cơ Khương uống rượu trái cây, nếm thử bia trái cây luôn.”

    “Bia trái cây bán bên ngoài chắc chắn không ngon bằng rượu trái cây chú Mã tự tay nấu, vậy nên mua ít thôi, nếm thử cho biết là được. Còn rượu trắng thì nhớ chọn hiệu nào ngon, Lão Độ nhà tôi không thích ăn đồ nướng, ngại dầu mỡ, nhưng lại thích uống rượu. Nhìn uống ít vậy thôi chứ từng chút từng chút, nửa giờ là hết nửa chai.” Đối với việc này, Trần Dương hơi ghét bỏ: “Khẩu vị của mấy lão già.”

    Khấu Tuyên Linh nghe vậy cũng do dự: “Có khi nào khẩu vị của A Chi nhà tôi cũng giống cục trưởng Độ?”

    “Theo tôi thấy, khẩu vị của chú Mã cũng giống lão Độ.” Nói cách khác, mấy ông già đều giống nhau.

    “Vậy tôi mua nhiều một chút.”

    “Ừ.” Trần Dương nói tiếp: “Chuẩn bị thịt, rau cải và sốt tương hết rồi chưa? Cơ Khương đã bắt đầu sắp xếp bày biện ngoài sân rồi, tối nay thím Mã cũng đến, hình như còn dẫn bạn đến nữa. Náo nhiệt cũng tốt.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Không sao, mua thêm thức ăn là được. Cơ Khương chuẩn bị chu đáo, rất đầy đủ.”

    Trần Dương lấy viên kẹo thứ hai trong ngày ra, lột vỏ kẹo rồi ném viên kẹo vào miệng nhấm nháp: “Tôi muốn biết lúc ở nhà trưng bày Ngụy thị, Tiểu Lỵ và Cầu Đạo đã xảy ra chuyện gì?”

    Khấu Tuyên Linh lắc đầu: “Không biết. Chúng tôi tách ra ngay lúc cả căn nhà biến thành con đường nối giữa dương gian và địa ngục Vô Gián. Vừa quay người đã cách xa Mao Tiểu Lỵ, sau đó A Chi tìm được tôi, ảnh nói giữa đường Trương Cầu Đạo đã tách ra. Trong thông đạo, chỉ cần xoay người là có thể rơi vào một không gian xa lạ. Đến lúc chúng ta tụ họp thì Mao Tiểu Lỵ mới nói cô ấy và Trương Cầu Đạo bị ác linh bao vây tấn công, Trương Cầu Đạo dụ linh đi xa cho Mao Tiểu Lỵ chạy.” Hắn suy nghĩ một lúc rồi nói thêm: “Tu Chi nói muốn cứu Cầu Đạo, tốt nhất là cậu ra tay.”

    “Tôi hiểu rồi.” Lúc Trần Dương tìm được Trương Cầu Đạo, trên người hắn có một mảnh vải, trên đó viết Chư Chân Bảo Cáo bằng chữ triện. Chư Chân Bảo Cáo là bản thông báo của Đạo giáo, viết lai lịch và công đức của thần linh Đạo giáo. Lúc thờ lạy, thiên sư sẽ đọc Chư Chân Bảo Cáo để ca ngợi thần linh. Trước kia mỗi lần Khấu Tuyên Linh thờ cúng sư tổ đều đọc Chư Chân Bảo Cáo một lần, hành vi này giống như dùng từ ngữ hoa lệ ca tụng sư tổ vậy.

    *Triện thư, hay chữ triện, là một kiểu chữ thư pháp Trung Quốc cổ. Đây là loại chữ tượng hình có nguồn gốc từ chữ giáp cốt thời nhà Chu và phát triển ở nước Tần trong thời kì Chiến quốc. https://vi.wikipedia.org/wiki/Tri%E1%BB%87n_th%C6%B0

    Chư Chân Bảo Cáo là bảo vật thông thiên, cũng là đường tắt để tu luyện. Mỗi vị thần Đạo giáo có Chư Chân Bảo Cáo khác nhau nhưng đều giống nhau là có năng lực trừ tà. Lúc đó hẳn là Lục Tu Chi xé một góc Chư Chân Bảo Cáo của hắn cho Trương Cầu Đạo phòng thân, chẳng qua ác quỷ trong thông đạo quá nhiều, không ngăn cản được lâu.

    Còn về việc tại sao để Trần Dương đi tìm Trương Cầu Đạo, đương nhiên là vì quan hệ của cậu và Độ Sóc có thể giúp cậu quay lại dương gian từ địa ngục Vô Gián mà không làm kinh động đến âm phủ. Nếu để Lục Tu Chi gióng trống khua chiêng xông vào địa ngục Vô Gián thì sẽ khiến âm phủ chú ý. Nơi đó có đội quân hùng hậu canh gác, không thể xảy ra chấn động. Nếu có một thần linh đỉnh đạc xông vào, ai không biết còn tưởng hắn muốn cướp ngục.

    Trên dưới đều rung chuyển, ác quỷ sẽ đục nước béo cò lén trốn lên dương gian, đến lúc đó lại càng phiền toái.

    Trần Dương lắc đầu: “Xem ra coi như chúng ta có ý giúp đỡ thì cũng không có chỗ mà giúp.”

    “Tùy duyên đi.” Khấu Tuyên Linh đáp.

    Hắn cầm danh sách mua rượu đi tìm Cơ Khương, bảo cô giúp chọn mua. Trần Dương vờ như thản nhiên đi về phòng, cánh cửa phòng vừa đóng lại, cậu lập tức rón ra rón rén chạy đi trộm kẹo. Kẹo trong nhà luôn để trong ngăn tủ, liếc mắt là thấy. Độ Sóc không lo Trần Dương trộm kẹo, vì hắn biết rõ tổng số lượng kẹo.

    Cứ cách hai ba ngày hắn lại đếm một lần, phát hiện con số không chính xác thì là Trần Dương ăn trộm. Cậu rất chột dạ nhưng vẫn cãi lại, cũng không sợ thua, lần sau vẫn trộm tiếp.

    Lúc này cậu đang bình tĩnh quan sát phòng ngoài và phòng ngủ, khẳng định Độ Sóc chưa về. Cậu lột vỏ viên kẹo cuối cùng trong tiêu chuẩn ngày hôm nay, lấy hai vỏ kẹo khác trong túi ra cùng cất vào trong cái lọ nhỏ. Mấy vỏ kẹo này có tác dụng rất lớn, ví dụ như khi ăn vụng kẹo xong, cậu sẽ ra ngoài mua kẹo khác, rồi lấy vỏ kẹo này gói lại cất vào như cũ.

    Không biết Độ Sóc mua kẹo này ở đâu, mùi vị độc nhất vô nhị, tra thế nào cũng không tìm được địa chỉ mua kẹo. Nếu không cậu đã lén mua hai xe tải kẹo rồi, còn cần Độ Sóc bố thí ba viên kẹo mỗi ngày sao?

    Trần Dương móc ra một nắm kẹo, thoáng nhìn đến bảy tám viên, cậu vội vàng nhét vào túi rồi đậy lại. Sau đó lén ôm cái lọ đựng vỏ kẹo để lên bàn rồi móc một bịch kẹo bình thường dưới bàn ra. Cậu lột vỏ kẹo, lấy vỏ kẹo “xịn” gói kẹo “dỏm” lại, đủ bảy tám viên. Nếp gấp vỏ kẹo giống y hệt, được gói kín lại, nếu không lột vỏ sẽ không biết đây là loại kẹo khác, tuyệt đối không phát hiện ra.

    Trần Dương đắc ý nói: “Vì để chúng nó nhìn giống hệt nhau mà mình ngày đêm khổ luyện, cần cù chăm chỉ không ngừng mới luyện được kỹ thuật này.”

    “Kỹ thuật gì?”

    Đột nhiên một giọng nói vang lên làm Trần Dương giật mình suýt nữa ném hết kẹo trong tay, cũng may cậu phản ứng cực nhanh, cấp tóc ném vỏ kẹo vào lọ nhỏ, cũng tranh thủ nhét gói kẹo “dỏm” xuống gầm bàn. Trên bàn chỉ còn bảy tám viên kẹo, lẻ loi trơ trọi, vừa bất lực vừa đáng thương.

    Độ Sóc ôm eo Trần Dương từ phía sau, tựa cằm lên vai cậu, hơi híp mắt nhìn mấy viên kẹo trên bàn, bình tĩnh nói: “Dương Dương, gì đây?”

    Trần Dương trấn định trả lời: “Trông mơ giải khát.”

    *Trông mơ giải khát – trông mai giải khát (ví với việc dùng ảo tưởng để tự an ủi): có tích xưa truyền rằng: quân lính của Tào Tháo đang trên đường hành quân rất khát. Thấy vậy Tào Tháo liền bảo rằng, họ sắp sửa hành quân qua rừng mơ. Nghe vậy, ai nấy đều ứa nước miếng và cảm thấy đỡ khát hẳn.

    Hắn hỏi tiếp: “Hôm nay ăn hết sạch kẹo rồi à?”

    “Không có.” Trần Dương nhớ đến bảy tám viên kẹo trộm được trong túi, cậu chột dạ chớp chớp mắt nói: “Còn hai viên.”

    “Ồ, hôm nay lực tự chủ của Dương Dương rất tốt, sắp hoàng hôn rồi mà còn đến hai viên kẹo.” Độ Sóc nhàn nhạt nói, hắn xoa xoa vành tai và cổ Trần Dương, sau đó in mấy nụ hôn lạnh như băng xuống.

    Cậu hơi nghiêng đầu, thấy Độ Sóc đang ở trần, chỉ quấn vỏn vẹn cái khăn tắm, mái tóc còn ướt đẫm chưa chải và lau khô. Cậu hơi ngạc nhiên: “Lão Độ, anh bị cái gì kích thích vậy?” Đối với Độ Sóc rất coi trọng hình tượng, dù mới tắm xong mặc áo choàng tắm, tóc tai ướt đẫm lộn xộn đi ra khỏi phòng tắm cũng là không có hình tượng, là hành vi không có lễ nghi.

    Độ Sóc ngồi xuống, vẫn thân mật ôm Trần Dương trong lòng: “Vừa nãy trong phòng tắm nghe thấy tiếng động, đoán là em về rồi bèn vội vã quấn khăn đi ra. Nếu không sao thấy được cảnh em… à, trông mơ giải khát.”

    Trần Dương hối hận vừa nãy quá hấp tấp, không kiểm tra phòng tắm. Lúc này cậu chỉ có thể vờ trấn định, cầm mấy viên kẹo nói: “Em trả lại.”

    Nói xong cậu đứng dậy, đi đến ngăn tủ đặt lọ kẹo, vừa định ném kẹo vào thì nghe tiếng Độ Sóc: “Đừng bỏ vào, lấy kẹo ra.”

    Tay Trần Dương run một cái, vội ném hết kẹo vào lọ, còn tiện tay đảo lên. Sau đó cậu quay đầu đưa lọ kẹo cho hắn: “Anh không nói sớm, em ném vào rồi.”

    Độ Sóc cười như không cười, hắn mở nắp lọ kẹo, chọn chọn lựa lựa lấy ra tám viên, cậu nhìn mà hết hồn.

    “Có dám lột vỏ kẹo không?”

    “Không dám.” Trần Dương dứt khoát từ chối.

    Hắn cười nói: “Em lột thì cho em ăn.”

    Trần Dương lời lẽ chính nghĩa từ chối, nói phải bảo vệ tốt hàm răng. Nghe đến câu này, Độ Sóc cười nhạt một tiếng, ngón tay thon dài cầm một viên lên mở ra, quả nhiên là một viên kẹo bình thường. Hắn lạnh lùng hừ cười một tiếng, cầm viên thứ hai lên.

    Lúc Độ Sóc lột đến viên kẹo thứ ba, Trần Dương xoay người chạy ra cửa. Hắn nhanh tay lẹ mắt tóm lấy cậu, chân dài khống chế nửa người dưới của cậu rồi nắm lấy hai tay cậu đè lên cửa: “Em đã làm trò gì, lại còn muốn chạy?”

    “Em đi xem đã chuẩn bị vỉ nướng chưa mà thôi.”

    “Còn sớm. Em nói cho anh nghe trước, sao trong lọ còn có loại kẹo khác?”

    “Không biết. Anh mua mà, sao em biết được?” Trần Dương bày vẻ mặt ngây thơ: “Thảo nào có mấy lần em ăn thấy mùi vị không giống, dở hơn. Lão Độ, không phải anh bị người ta lừa đó chứ? Anh không có kinh nghiệm, khách quen chính là dễ bị lừa. Đừng lo, đưa địa chỉ cho em, em đi tranh luận với người ta.”

    Độ Sóc cắn lên môi Trần Dương một cái, bất đắc dĩ nói: “Dương Dương, mỗi lọ kẹo, mỗi viên kẹo anh đều đánh số. Anh nhớ kỹ số mỗi viên kẹo đưa cho em. Vậy nên bây giờ em nói anh nghe xem, sao kẹo anh đưa cho em rồi mà sau đó vẫn còn nhìn thấy số thứ tự của nó trong lọ? Còn kẹo thì lại là loại kẹo khác?”

    Trần Dương trợn to mắt, dù thế nào cũng không ngờ Độ Sóc “độc” đến nước này.

    “Anh đánh số lên vỏ kẹo? Quá tâm cơ!” Cậu tức giận, không vui nói: “Em rất tức giận, rõ ràng anh không tin tưởng em. Chuyện nhỏ thế này đã không tin tưởng nhau, thật khiến em thất vọng và đau lòng shh… Anh cắn em làm gì?”

    Độ Sóc ngay cả nổi giận cũng không nổi, hắn không vui nói: “Còn không phải em thừa dịp anh không ở đây đổi trắng thay đen? Nói bao nhiêu lần rồi, phải khắc chế. Em muốn răng sâu hết rồi chạy đi trám răng, món hơi lạnh một chút cũng không ăn được?”

    “Vậy cũng không cần đánh số lên từng vỏ kẹo.”

    Độ Sóc nắm vành tai Trần Dương: “Kẹo và giấy gói kẹo là anh tự tay làm, anh không có quyền đánh số?”

    Cậu kinh ngạc há to miệng, nắm bàn tay to của hắn nói: “Anh đích thân làm kẹo?” Thảo nào không tìm được nhãn hiệu và cách liên lạc trên vỏ kẹo, mua chỗ nào cũng không có, hỏi nhóm Khấu Tuyên Linh cũng không biết.

    Nghĩ như vậy, Trần Tiểu Dương đang tức giận như quả bóng, bỗng bay lên đến chạc cây, bị cành cây đâm thủng, “xì” một tiếng mất hết khí, lập tức xìu xuống nhẹ bỗng, cậu trở nên ngoan ngoãn nắm lấy bàn tay Độ Sóc lắc qua lắc lại: “Sao anh phải tự làm? Phiền phức như vậy?” Cậu vừa nói vừa nhón chân lên “chụt” một cái rồi lại một cái.

    Trần Tiểu Dương chính là có bản lĩnh này, có thể làm hắn tức giận, cũng có thể khiến hắn nháy mắt mềm lòng. Độ Sóc thầm nghĩ trong lòng, cũng không cự tuyệt Trần Dương thân mật, hắn ôm cậu đặt xuống sô pha, đưa máy sấy tóc cho cậu: “Giúp anh sấy tóc.”

    Trần Dương dựa cả người vào lưng hắn, giơ năm ngón tay cào mái tóc còn ướt, tay kia mở máy giúp hắn sấy tóc. Đang sấy nửa chừng, cậu phát hiện một giọt nước từ cổ hắn trượt xuống ngực, một đường xuống cơ bụng, cuối cùng biến mất trong khăn tắm.

    Trần Dương như bị mê hoặc, cậu tắt máy sấy đặt xuống bàn, giống như con cá trơn tuột trở mình trượt vào lòng Độ Sóc, cậu rướn người cắn lên xương quai xanh của hắn, mập mờ nói: “Không sấy tóc nữa, em đói rồi.”

    Ánh mắt Độ Sóc tối đi, bàn tay vuốt ve cần cổ Trần Dương từ từ trượt xuống lưng, sau đó luồn vào áo: “Anh đút em ăn no…”

    Bãi cỏ ngoài sân trong phân cục mơ hồ truyền đến tiếng cười nói, mùi đồ nướng đặc thù lướt qua trạm kiểm soát tầng tầng lớp lớp, cuối cùng chui vào mũi Trần Dương đang nằm trong chăn. Cậu hít hít mũi, bỗng mở mắt choàng tỉnh, rèm cửa kéo kín khiến khung cảnh trong phòng mờ tối, rất thích hợp ngủ một giấc.

    Độ Sóc mở cửa vào, thấy cậu đã dậy bèn đi tới vuốt ve xoa bóp vòng eo đau nhức của cậu: “Muốn xuống nhà không?”

    Trần Dương được xoa bóp rất thoải mái, cúi đầu đáp một tiếng: “Ừm.” Hai người vuốt ve âu yếm nhau trong chốc lát, cuối cùng cậu mới bước xuống giường, rửa mặt chải đầu xong mới cùng Độ Sóc xuống lầu. Cậu vừa bước ra sân đã bị nhét xiên thịt nướng vào tay, đối mặt với ánh mắt sáng long lanh đầy chờ mong của Ngỗi Tuyên, cậu tốt bụng ngồi xuống nướng đồ cho mọi người.

    Một nữ mao cương đứng cạnh Trần Dương quan sát học hỏi, cậu không hiểu ra sao, Cơ Khương thấy thế bèn giải thích: “Cô ấy tên là Đinh, từng là đầu bếp thời Tần. Cô ấy muốn học tay nghề nấu ăn của cậu.”

    Mao cương tên Đinh hướng Trần Dương hành đại lễ bái sư, cậu nói: “Không cần bái làm thầy, cô muốn học thì cứ đứng bên cạnh nhìn, có gì không hiểu thì hỏi tôi. Tôi không biết dạy người khác, chỉ có thể cố gắng trả các lời câu hỏi của cô.”

    Mao cương lại làm đại lễ cám ơn lần nữa, Trần Dương đã miễn dịch rồi, trong phân cục có mấy mao cương, nhận đại lễ nhiều lần riết quen luôn rồi. Trần Dương, mao cương tên Đinh và thím Mã cùng nướng đồ ăn, mấy người khác chỉ biết làm hỏng mà thôi, thế nên bọn họ yên tâm thoải mái chờ ăn, thỉnh thoảng mang nguyên liệu nấu ăn qua.

    Lúc đang nướng, cậu phát hiện có hai người xa lạ, hẳn là khách mà thím Mã dẫn tới. Chẳng qua nhìn hai người này có vẻ khá thân thiết với Khấu Tuyên Linh, chẳng lẽ là người quen. Trần Dương nghĩ vậy bèn hỏi thím Mã ngồi bên cạnh.

    Thím Mã trả lời: “Đúng là người quen, hai người đó là thành viên của tổng cục, là đồng nghiệp với Khấu Tuyên Linh một thời gian.”

    “Bọn họ đến tìm lão Khấu à thím?”

    “Không phải.” Thím Mã cầm cọ quét tương mật ong lên thịt: “Bọn họ đến gặp Trương Cầu Đạo tìm hiểu tin tức, nghe nói “chướng ngại vật trên đường” cần này do thiên sư Trương gia sắp xếp, bọn họ muốn đến pháp hội giao lưu nên đến đây tìm hiểu trước, đáng tiếc thằng nhỏ Cầu Đạo đang đau khổ vì tình, làm ổ trong phòng chơi game.”

    “Mấu chốt là Cầu Đạo cũng không biết mà! Không phải chuyện này nên tránh bị nghi ngờ sao?”

    “Không đâu. Không phải là sát hạch gì lớn, cần gì phải tránh bị nghi ngờ, chẳng qua chỉ là danh ngạch tham gia đại hội giao lưu Đạo giáo mà thôi, không có chỗ thì họ có thể tự tranh thủ, chỉ cần vượt qua “chướng ngại vật trên đường”. Vậy nên lần nào tổ chức đại hội giao lưu, họ cũng sắp xếp “chướng ngại vật”, chỉ cần có thể an toàn vượt qua là được.”

    “Ý thím là Cầu Đạo biết chướng ngại vật lần này là gì?”

    Thím Mã lắc đầu: “Nó không biết. Thiên sư nhà họ Trương ở nhiều nơi khác nhau, nói là đối xử bình đẳng, thật ra ai cũng biết bọn họ thấy thú vị. Một hai phải bố trí “chướng ngại vật trên đường” thật khó, chỉ cần mấy thiên sư khác oán than đầy trời là họ vui vẻ, càng mắng chửi thì họ càng vui. Bản tính ác liệt như thế nhưng giữ hình tượng bề ngoài rất tốt.”

    Trần Dương nhận cây cọ thím Mã đưa qua, quét sốt tương lên cánh gà nướng: “Cháu không hiểu lắm.”

    Tính tình thím Mã nóng nảy hơn Mã Sơn Phong, nghe vậy trợn mắt: “Vẫn không rõ? Trương thiên sư truyền thừa cho người nhà mà không truyền người ngoài. Cho nên dù “chướng ngại vật trên đường” có bố trí khó hơn nữa thì con cháu Trương gia cũng không bị ngăn cản. Bởi vì họ chỉ về nhà mà thôi, mấy thiên sư khác có thể ngăn cản họ về nhà? Nhưng mấy thiên sư khác thì xui xẻo, lần nào cũng bị chơi đến kinh hồn bạt vía, hận không thể trực tiếp chọn Thiên Sư phủ.”

    “Ác liệt như vậy sao? Tính tình Cầu Đạo rất tốt, trừ việc mê game.”

    Thím Mã trìu mến vỗ vỗ vai Trần Dương: “Ngây thơ.”

    Trần Dương: “…” Rốt cuộc tại sao thím Mã lại chọn gả cho Mã Sơn Phong?

    Thím Mã liếc mắt một cái là nhìn ra cậu đang nghĩ gì trong đầu, bà nói thẳng: “Bởi vì lúc trước thím không có kiến thức, năm ấy thôn thím giao thông bất tiện, đi lại khó khăn, suốt mười dặm tám thôn, có thể nhìn thấy một người ngoại hình không tồi là đã giật mình. Sau này thím lăn lộn xã hội, có hối hận cũng đã muộn rồi, chỉ có thể tiếp tục gặm, thêm chút nước, dù vừa dai vừa khô vừa già cũng có thể ăn no.”

    Trần Dương bái phục. Bà thoáng nhìn Ngỗi Tuyên, vội giơ tay ngoắc cô bé qua: “Tiểu Ngỗi Tuyên của bà, nhanh xem bà mang gì cho cháu nè.” Thím Mã ôm Ngỗi Tuyên vào lòng, đặt cánh gà nướng trong tay vào mâm rồi lấy một cái váy ren hoa màu xanh lục ra: “Nhìn xem có đẹp không? Có thích không?”

    Nghe Ngỗi Tuyên lanh lảnh hô “đẹp quá”, “thích lắm” mà Trần Dương chết lặng. Cậu nhỏ giọng hỏi Cơ Khương: “Còn có thể cứu thẩm mỹ của Ngỗi Tuyên không?”

    Cơ Khương cũng rất tuyệt vọng: “Bọn họ lợi dụng tất cả mọi dịp, chỗ nào cũng nhúng tay.” Vĩnh viễn không thể đánh giá thấp bản lĩnh tận dụng triệt để và tinh lực kinh người của ông bà nội, dù cô có cố gắng thế nào đi nữa cũng không thể ngăn cản hai vợ chồng Mã Sơn Phong không chỗ nào không có mặt. Cơ Khương nói: “Ngỗi Tuyên sống hơn hai ngàn năm, chưa từng bị béo. Nhưng hôm nay cân thì phát hiện béo lên một kg.”

    Béo một kí là khái niệm gì? Dù sao Cơ Khương cũng cảm thấy rất kinh khủng, khi cô nhìn thấy Đại Béo nghênh ngang đi tới thì càng hoảng sợ.

    Mã Sơn Phong đặt một mâm thịt nướng xuống trước mặt Đại Béo, lại khui một chai rượu mèo cho nó. Anh chàng chen lẫn trong đám quỷ – thần – người ôm bình rượu gặm thịt nướng, sống cuộc sống mơ mơ màng màng. Thế nhưng lúc tỉnh lại, mỡ bụng đã thành sáu tầng rồi!

    Trần Dương giơ tay xoa thịt mỡ trên bụng núi thịt, im lặng một lát rồi nói: “Đại Béo, tiếp tục giữ dáng.”

    Mèo mập giơ móng định hất tay Trần Dương ra, chợt thoáng nhìn thấy ánh mắt âm trầm của Độ Sóc và Ngỗi Tuyên, núi thịt lập tức biến thành nệm thịt mặc người xoa nắn. Trong nội tâm, nó nhắc nhở bản thân phải khắc sâu nỗi nhục này, thế nhưng sau khi ăn thịt ba chỉ Trần Dương nướng, nỗi nhục gì đó lập tức tan thành mây khói.

    Hai thành viên tổng cục mà thím Mã dẫn tới ăn uống no say xong mới nhớ đến ý đồ chính, hai người quét mắt một vòng, không thấy Trương Cầu Đạo đâu bèn vờ như lơ đãng hỏi: “Nghe nói có một truyền nhân của Trương thiên sư ở phân cục, sao không thấy hắn?”

    Khấu Tuyên Linh trả lời: “Đang chữa thương.”

    Người nọ sửng sốt: “Bị thương?”

    “Coi như vậy.” Thân thể và tâm lý đều bị thương nặng.

    “Vậy hắn có thể tham gia đại hội giao lưu Đạo giáo không?”

    “Không tham gia.” Khấu Tuyên Linh cắn miếng thịt ba chỉ được nướng vàng óng thơm phưng phức, uống một hớp rượu dương mai ướp lạnh vừa phải, cảm giác dầu mỡ lập tức tan biến.

    “Không phải mọi người muốn đến Thiên Sư phủ à?”

    “Đúng vậy, đi du lịch.”

    Hai thành viên tổng cục im lặng thật lâu không nói gì, đương nhiên bọn họ biết câu này chỉ là lừa gạt, nhưng thái độ ngay thẳng của Khấu Tuyên Linh thật quá vô sỉ. Hôm nay bọn họ thăm dò đến trưa, phát hiện dùng tình đồng nghiệp cũ cũng không khiến Khấu Tuyên Linh tiết lộ tin tức về “chướng ngại vật trên đường” cho họ biết.

    Đúng lúc này, hai thành viên đồng thời nhận được tin nhắn của Hiệp hội Đạo giáo, thông báo về “chướng ngại vật trên đường”, tâm họ lạnh xuống. Mấy người Trần Dương liếc nhìn nhau, Mã Sơn Phong lấy điện thoại xem tin nhắn: “Máy tính tử vong?”

    Khấu Tuyên Linh chồm người qua nhìn: “Là cái gì?”

    “Một App mới nghiên cứu, căn cứ theo thuật số mệnh thiết kế ra, chỉ cần nhập tên và ngày sinh tháng đẻ là có thể tính ra thời gian và cách người đó tử vong.”

    Trần Dương hít một hơi khí lạnh: “Chơi lớn như vậy à?”

    “Đương nhiên không có khả năng.” Mã Sơn Phong nói tiếp: “Lúc đó nhập ngày sinh tháng đẻ giả, chuyện họ cần làm là sống sót qua thời điểm phải chết.”

    Chương 97

    Trần Dương hỏi: “Phân cục chúng ta có hai vị trí đúng không?”

    “Ba vị trí.” Mã Sơn Phong trả lời.

    Trần Dương đếm đếm, thầm nghĩ ba vị trí hơi nhiều bèn nói: “Hình như chỉ có cháu là cần danh ngạch, năm rồi lão Khấu đã tham gia, không cần nữa. Cầu Đạo cũng không cần, Tiểu Lỵ về Mao Sơn cũng không cần. Còn lại Lục Tu Chi cũng không cần danh ngạch, cháu nghĩ cháu cũng không cần đâu.”

    Mã Sơn Phong nói: “Không tốt lắm. Phải chừa chút mặt mũi, tất cả đều đi cửa sau sẽ kích động những người khác.”

    Trần Dương liếc nhìn hai thành viên của tổng cục, cậu thúc nhẹ cùi chỏ vào người Độ Sóc đang uống rượu bên cạnh: “Người của tổng cục anh kìa, không tranh thủ?” Cậu vừa nói vừa quay đầu nhìn qua, phát hiện hắn đã uống gần nửa chai rượu trắng, cậu hoảng hồn vội giật lấy chai rượu: “Mới bắt đầu mà anh đã uống nhiều như vậy?”

    Độ Sóc hớp nhẹ hai hớp, nghe vậy nói: “Mới nửa chai. Bọn họ cũng uống kìa.” Hắn chỉ về phía Mã Sơn Phong và Lục Tu Chi, trước mặt hai người là nửa ly rượu trắng. Ông ra hiệu về phía thím Mã, ý là có bà ở đó, ông không dám say rượu. Lục Tu Chi không có hành vi mờ ám gì, chỉ dùng hành động cho thấy hắn thích rượu dương mai ướp lạnh hơn rượu trắng.

    Trần Dương tịch thu nửa chai rượu trắng còn lại: “Em giám sát anh uống, không được phép say.”

    Độ Sóc im lặng trong chốc lát, cuối cùng nói: “Được rồi, nghe lời em.” Hắn chỉ có thể từ từ uống nửa ly rượu còn lại trong tay. Trần Dương chỉ chỉ vào hai thành viên của tổng cục, ý bảo hắn trả lời câu hỏi vừa nãy. Đối với việc này, Độ Sóc khá lạnh lùng: “Ngay cả “Chướng ngại vật trên đường” nho nhỏ mà cũng cần đi đường tắt, chứng tỏ thực lực yếu kém. Không có thực lực, không có tâm tư ngay thẳng, đi cũng mất mặt mà thôi.”

    Trần Dương vỗ tay bôm bốp: “Thật nghiêm khắc.” Cậu quay đầu nói với Mã Sơn Phong: “Lần này tất cả mọi người cùng đi đến Thiên Sư phủ, Ngỗi Tuyên và Cơ Khương cũng đi luôn. Chú thím Mã có đi không?”

    Mã Sơn Phong vốn định từ chối, nhưng nghe thấy Ngỗi Tuyên cũng đi bèn vội vàng đồng ý. Sau đó ông lại nhớ đến việc học của cô bé: “Chẳng lẽ phải xin nghỉ?”

    “Nói Ngỗi Tuyên đi học thì thà nói đi lập bang phái còn đúng hơn.” Trần Dương liếc nhìn cô bé đang vô cùng sung sướng khi giành ăn với Đại Béo thành công, cậu nói tiếp: “Đừng nghĩ cháu không biết, giáo viên đến tận nhà rồi. Học sinh các lớp, ngay cả học sinh cá biệt cũng gọi Ngỗi Tuyên một tiếng “đại ca”. Lưu manh mới tới gần đó cũng phải đưa tiền bảo kê cho cô bé, còn giao hẹn với nhau.”

    Mã Sơn Phong cười ngượng: “Con nít đùa giỡn thôi mà.”

    Trần Dương đã không còn hy vọng gì đối với sự cưng chiều mù quáng của Mã Sơn Phong với cô bé, cậu nói tiếp: “Xin nghỉ học một tuần, đi du lịch cũng tốt.”

    Mã Sơn Phong chạy đi thương lượng với thím Mã, bà rảnh rỗi không có việc gì, hơn nữa không đi thì không được gặp Ngỗi Tuyên đến cả tuần, thế nên bà lập tức đồng ý. Còn về Cơ Khương thì không đáng lo, trước kia cô đi lại bên ngoài, rất quen thuộc dương gian, còn có chứng minh nhân dân.

    Ngỗi Tuyên nghe thế bèn hỏi mấy mao cương có thể đi theo hay không, nhưng Khấu Tuyên Linh lên tiếng: “Người họ quá nhiều lông trắng, không dễ che giấu.”

    Trần Dương nói: “Hay là mua kem triệt lông? Lần trước Mao Tiểu Lỵ triệt lông cho họ, có thể duy trì một đêm, bây giờ mua nhiều kem triệt lông hơn là được.”

    Khấu Tuyên Linh lại nói: “Không có chứng minh nhân dân.”

    Cậu vỗ đầu một cái: “Đúng rồi, không có chứng minh nhân dân thì thật phiền phức. Bây giờ đi làm cũng không kịp.”

    Mấy mao cương bày tỏ họ không đi cũng không sao, ở lại phân cục giữ nhà cũng được. Thêm nữa họ không quá thích những nơi đông người, cứ nghĩ đến những nơi đông đúc như xe lửa hay tàu điện là họ càng sợ hãi.

    Trần Dương nói với mấy mao cương: “Vậy phiền mọi người trông nom phân cục.”

    Mao cương lập tức xua tay, nói không có gì là phiền cả. Sau đó cậu cầm di động của Mã Sơn Phong, đọc tin nhắn Hiệp hội Đạo giáo gửi đến xong thì trầm tư suy nghĩ. Khấu Tuyên Linh chụm đầu lại, đọc tin nhắn xong, hắn cũng suy nghĩ sâu xa.

    Độ Sóc liếc mắt nhìn hai người, thừa dịp Trần Dương không chú ý, hắn uống một hơi cạn sạch nửa ly rượu, sau đó lấy chai rượu chưa khui để ngay sau chân, cực kỳ nhanh nhẹn mở nắp chai, rót nửa ly rượu rồi giấu cái chai về chỗ cũ. Toàn bộ quá trình tốn không đến một phút đồng hồ, động tác của hắn cực kỳ yên tĩnh không một tiếng động, có thể thấy được ngày thường đã làm không ít lần.

    Trần Dương như có linh cảm nhìn về phía Độ Sóc, hắn vẫn bình tĩnh như thường, cậu lại liếc nhìn ly rượu trong tay hắn, ánh mắt cậu bỗng trở nên sắc bén. Trần Dương quay đầu nói với Ngỗi Tuyên: “Ngỗi Tuyên, cho anh mượn thước kẻ của em một chút.”

    “Dạ.” Vừa khéo cặp sách của cô bé để cách đó không xa, bé lóc cóc chạy đến lấy thước kẻ đưa cho Trần Dương.

    Cậu nhận cây thước, nhoài người qua do ly rượu trong tay Độ Sóc. Hắn bưng ly rượu tránh né: “Trần Tiểu Dương, đến mức này sao?”

    “Sao lại không? Anh có biết trong nửa giờ uống nửa chai rượu là nguy hiểm đến cỡ nào không? Mấy lần tụ hội thế này, anh đều nhân cơ hội uống mấy chai, không trúng độc cồn là do cơ thể anh tốt hơn người thường mà thôi. Tu thân dưỡng tính, hiểu không hả?” Cậu vươn tay: “Đưa cho em đo, sao em có cảm giác nhiều hơn lúc nãy?”

    “Ảo giác.” Ấn đường Độ Sóc nhảy một cái: “Anh vẫn chưa đến tuổi phải tu thân dưỡng tính.”

    “À.”

    Đại đế thật muốn xách Trần Tiểu Dương học đòi lạnh lùng chế giễu về phòng, cho cậu biết hắn chưa đến tuổi phải tu thân dưỡng tính, thế nhưng thái độ của cậu quá kiên quyết, hắn chỉ có thể bất đắc dĩ đưa ly rượu trong tay qua cho cậu đo.

    Khấu Tuyên Linh thấy thế bèn nhìn sang Lục Tu Chi, người sau bưng ly rượu dương mai ướp lạnh cười hiền lành.

    “Ngoan.”

    Mã Sơn Phong tranh thủ bày tỏ tấm lòng: “Anh uống trà giải sầu, hiếm khi đụng vào rượu.” Thím Mã không quay đầu lại, chỉ cười nhạt một tiếng: “Ông dám uống rượu ngay trước mặt tôi thử xem.” Mã Sơn Phong ngậm miệng không lấy lòng nữa, đúng vậy, ông không dám.

    Trần Dương đo xong, đặt thước kẻ xuống bàn mà không nói kết quả. Cậu cầm di động của Mã Sơn Phong lên lần nữa: “Chú Mã, lát nữa chú gửi tin nhắn này vào group nha, mọi người nhớ download app Máy tính tử vong.”

    Ông không hiểu ra sao: “Tại sao?”

    Khấu Tuyên Linh giành nói trước: “Dọc đường từ thủ đô đến Thiên Sư phủ có không ít cảnh đẹp, có thể vừa đi vừa ngắm cảnh. Thế nhưng chỉ ngắm cảnh suốt đoạn đường thì chán lắm, không bằng download app Máy tính tử vong về chơi thử. Để xem ai sẽ chết, ai sống sót.”

    Hai mắt Trần Dương hơi sáng lên: “Sau đó đặt cược, cược cái gì cũng được, ai thắng thì được tiền cược. Bắt đầu từ ngày mai, mọi người nhập bát tự vào, tôi sẽ mời người tính toán, cho mỗi người một bát tự. Ai muốn chơi thì bây giờ báo danh, không chơi cũng không sao.”

    Mã Sơn Phong chưa kịp phản ứng, Ngỗi Tuyên đã nhảy ra hô to: “Em muốn chơi!” Thím Mã cưng chiều cô bé liền nói theo: “Thím cũng chơi.”

    Lục Tu Chi và Độ Sóc không có vấn đề gì, đều tham gia. Còn Trương Cầu Đạo, buổi tối nhắn WeChat cho hắn một câu là được. Đến lúc này, trong phân cục ngoại trừ Mao Tiểu Lỵ quay về Mao Sơn và Cơ Khương chăm sóc Ngỗi Tuyên, những người đi đến Thiên Sư phủ đều tham gia trò chơi.

    Tất cả mọi người vô cùng phấn khích đoán xem họ sẽ chết vào giờ nào, chết kiểu gì, còn hai thành viên của phân cục thì yên lặng ngậm miệng. Hai người họ trăm phương nghìn kế muốn trốn tránh “Chướng ngại vật trên đường”, thế mà người của phân cục lại chủ động nhào vào chơi, thứ lỗi bọn họ không thể hiểu được.

    Trần Dương không để ý người khác nghĩ thế nào, nhận được tin nhắn đồng ý của Trương Cầu Đạo, mọi người quyết định bắt đầu chơi trò “Chướng ngại vật trên đường”. Đêm đó, Trần Dương gửi bát tự của những người có danh ngạch đến Hiệp hội Đạo giáo, rạng sáng thì bên kia hồi âm.

    Trần Dương gửi tám bát tự vào group, mỗi người đều có ngày giờ sinh giả. Sau khi có được bát tự giả, mọi người tải app Máy tính tử vong về di động, nhập tên và trả lời vài câu hỏi đơn giản, cuối cùng có đáp án. Tất cả phải công bố đáp án trong group.

    Trần Dương nhập bát tự, kết quả là cậu sẽ chết trong vòng bảy ngày tới, chết vì lửa. Cậu nhào lên lưng Độ Sóc: “Lão Độ, anh là gì? Cho em xem với.” Hắn đưa kết quả đến trước mặt cậu, Trần Dương đọc lên: “Vô giải? Sao lại vô giải?”

    Độ Sóc trở tay ôm cậu vào lòng, ném di động lên bàn rồi nói: “App Máy tính tử vong tính toán dựa theo tên và ngày sinh tháng đẻ, dù là ngày giờ nào thì phối với tên của anh cũng thành vô giải.”

    “Em quên thân phận anh đặc biệt, còn có Lục Tu Chi nữa.” Trần Dương vỗ đầu, chợt nhận ra: “Sớm biết vậy đá Lục Tu Chi ra, như vậy anh thắng chắc.” Lát sau cậu lại hớn hở nói: “Không sao, thắng một nửa cũng là thắng.”

    Cậu vào group hỏi đáp án những người khác, mọi người lần lượt trả lời. Lục Tu Chi giống Độ Sóc, vô giải, thế nhưng không ngờ Ngỗi Tuyên cũng giống vậy. Cơ Khương bèn giải thích: “App Máy tính tử vong dựa vào tên, ngày giờ sinh và các câu hỏi liên quan để tính ra đáp án, bát tự của Ngỗi Tuyên bình thường, nhưng tên và các câu trả lời thì không thể nào tính được.”

    “Câu hỏi thế nào?” Các câu hỏi mà app Máy tính tử vong đưa ra rất ngẫu nhiên, vì vậy cậu không biết Ngỗi Tuyên gặp câu hỏi gì.

    Cơ Khương trả lời: “Ví dụ như hỏi tên cha mẹ của cô bé, nơi sinh và ngày sinh tháng đẻ, Ngỗi Tuyên đều trả lời đúng với sự thật.”

    Bát tự có thể được dùng để tính thọ mệnh (bao gồm mệnh số và tuổi thọ), muốn xem thọ mệnh lại dựa vào cách tính sao. Sao chủ tính thọ mệnh bao gồm: thực, ấn, nhật chủ, tài; xem cả bốn sao này thì sẽ có thể tính ra thọ mệnh. Thực đại diện cho thực thần, Nhật chủ là bản mệnh, nghĩa rộng ra là lộc tinh (sao tài lộc). Tài là sao thần tài, tài dưỡng mệnh, nhưng cũng vong mệnh. Ấn là ấn tín, tức là cha mẹ. Khi sinh ra, tức là ngay lúc đó con cái đã được trao ấn tín, thụ lộc từ công đức của cha mẹ. Sáu hào của quẻ ấn với công đức của cha mẹ, bắt đầu tính từ sao ấn, kết hợp các yếu tố lại để tính ra thọ mệnh của một người.

    Chú thích: trong câu cuối cùng, tác giả có nhắc đến “hào”, hào đây là chỉ vạch bát quái, mỗi quẻ trong kinh dịch được chia thành 6 hào. Hào nghĩa là giao nhau

    Ngỗi Tuyên dùng bát tự giả, lại nhập bát tự thật của cha mẹ, đương nhiên vô giải.

    Trần Dương lên tiếng: “Được rồi, lại thành công loại bỏ một người. Tôi nên nghĩ đến từ trước, thôi bỏ đi. Để xem nào… lão Khấu chết trong vòng ba ngày, chết vì họa. Họa? Họa gì?”

    Họa là tai nạn, ngoại trừ sống thọ và chết tại nhà, còn lại đều là họa. Tại nạn xe cộ, tai nạn do người, tai nạn có nước v.v… Tất cả tai nạn đều gọi là tai họa bất ngờ, họa có nặng có nhẹ. Có điều Khấu Tuyên Linh bị tuyên bố chết vì họa, vậy phải là trọng họa. Chẳng qua là họa gì thì lại không biết, có lẽ là bất kỳ tai họa nào cũng có thể khiến hắn tử vong.

    “Chú Mã chết trong vòng bảy ngày, vì bệnh. Thím Mã trong vòng bốn ngày gặp tai nạn… Thế mà lấy được bát tự có hy vọng sống, xem ra phần thắng khá lớn.” Thím Mã gặp tai nạn nhưng không nói rõ sống chết, chứng tỏ tai nạn có lớn có nhỏ, còn có hy vọng sống.

    “Cầu Đạo chết trong vòng năm ngày, vì họa, gần giống lão Khấu.”

    Sau khi biết thời gian và nguyên nhân tử vong của mọi người, Trần Dương thu dọn hành lý xuống lầu, đợi dưới phòng khách hai tiếng. Trong khoảng thời gian này, mọi người lục tục đi xuống lầu, bên chân là hành lý. Không lâu sau, Mã Sơn Phong xách hai vali xuất hiện cùng thím Mã: “Mọi người mau đến nhận búp bê thế thân nào.”

    Hiệp hội Đạo giáo cấp cho mỗi người xin đến Đại hội giao lưu một con búp bê thế thân, dùng để chắn tai nạn. Trên người búp bê thế thân có bát tự của thiên sư, búp bê chết là thiên sư thua.

    Mã Sơn Phong nói: “Dịch Vu trưởng có ý tốt tài trợ, để chúng ta đi tuyên truyền, còn gửi danh thiếp đến phân cục. Cô ấy còn nói nể mặt cục trưởng Trần, sau này phân cục chúng ta muốn mua búp bê thế thân và búp bê Vu cổ sẽ được chiết khấu bảy mươi phần trăm.”

    Trần Dương như có điều suy nghĩ: “Dịch Vu trưởng hữu nghị tài trợ giống như tuyên truyền mạnh mẽ miễn phí?”

    “Đương nhiên. Mỗi đợt Hiệp hội Đạo giáo tổ chức giao lưu pháp hội, chỉ cần “Chướng ngại vật trên đường” có liên quan đến tính mạng là Dịch Vu trưởng lại hữu tình giúp đỡ, mà mỗi lần như vậy, Vu tộc lại nghiên cứu búp bê mới có chức năng mới, làm ăn rất tốt. Mấy đứa biết trong giới thiên sư, môn phái nào giàu nhất không?”

    Trần Dương lắc đầu: “Cháu không biết.”

    “Trong giới thiên sư, trừ mấy môn phái hàng đầu như Trương thiên sư, Bạch Vân Quan, tổng cục v.v… còn lại chính là Vu tộc. Các môn phái cần danh tiếng nhận đơn hàng, Vu tộc chỉ cần bán búp bê là có thể được xếp vào bảng xếp hạng thu nhập cao trong giới thiên sư. Búp bê của Vu tộc rất được chào đón, nhất là búp bê Vu cổ. Một con búp bê Vu cổ có thể bán hơn chục triệu, con ít nhất cũng từ trăm ngàn trở lên.”

    Khấu Tuyên Linh shhh một tiếng, tốt xấu gì hắn cũng là truyền nhân của Bắc Thiên Sư Đạo, Khấu gia coi như nổi danh trong các môn phái thiên sư, cũng có tên trong bảng thu nhập thiên sư, thế nhưng hắn không ngờ, một con búp bê Vu cổ lại bán mắc như vậy. Khấu Tuyên Linh hỏi: “Búp bê nạm kim cương hả?”

    Mã Sơn Phong nói: “Chế tạo mỗi con búp bê Vu cổ mất rất nhiều thời gian, hai ba năm sẽ biết khóc biết cười, còn biết hỗ trợ, thậm chí mang đến tài vận, bán hơn chục triệu là rẻ đó.”

    Ngỗi Tuyên gật đầu phụ họa: “Đúng đó đúng đó. Vài búp bê chỉ hơi giống thật một chút thôi đã bán đến ba bốn ngàn vạn rồi, búp bê Vu cổ vậy là rẻ rồi.”

    Khấu Tuyên Linh hiếu kỳ: “Không phải người xưa rất bài xích búp bê Vu cổ sao?”

    Cô bé trả lời: “Là do họ sợ hãi, búp bê Vu cổ vốn được chế ra để giúp đỡ gia chủ, làm bạn với chủ, mang đến tài vận và may mắn, thậm chí vào lúc quan trọng sẽ chắn cho họ một mạng. Theo thời gian, mọi người dần dần sợ hãi búp bê Vu cổ giống người như đúc, không thể phủ nhận, búp bê giống hệt con người sẽ bị tà ma ký sinh. Nhưng lúc búp bê Vu cổ được chế ra thì đã có sinh mạng, sẽ không bị tà ma ký sinh.”

    Trần Dương mở va li, bên trong có sáu cái hộp. Cậu kinh ngạc nhướng mày: “Không phải tám sao?”

    Mã Sơn Phong nói: “Dịch Vu trưởng nói chỉ cần sáu.”

    Cậu ngước mắt nhìn Độ Sóc và Lục Tu Chi, thầm hiểu Dịch Vu trưởng tính toán điều gì nên không hỏi nữa. Cậu đưa mấy cái hộp có dán tên cho từng người, mọi người lần lượt mở hộp, lấy búp bê thế thân ra.

    Búp bê thế thân không khác búp bê vải bình thường bao nhiêu, không nói chuyện, không có hồn phách, tác dụng lớn nhất là thế mạng. Quá trình chế tác búp bê thế thân không mất nhiều thời gian, có thể sản xuất số lượng lớn, búp bê Vu cổ thì cần đến hai ba năm, mất nhiều thời gian hơn.

    Ngỗi Tuyên mở hộp ra, trông thấy con búp bê xinh đẹp bên trong, cô bé kinh ngạc hô lớn: “Đẹp quá! Dương Dương, anh nhìn nè, búp bê đẹp quá!”

    Trần Dương nhìn qua, phát hiện búp bê của Ngỗi Tuyên không phải là búp bê thế thân mà là búp bê Vu cổ. Con búp bê này cao chừng 40cm, giống người như đúc, ngũ quan tinh xảo tuyệt đẹp, giống Ngỗi Tuyên đến năm phần.

    Mã Sơn Phong lên tiếng: “Dịch Vu trưởng từng lấy ảnh chụp của Ngỗi Tuyên ở chỗ chú, nói muốn tặng con bé một món quà. Không ngờ là búp bê Vu cổ.”

    Trần Dương vuốt tóc Ngỗi Tuyên: “Em trích máu đầu ngón tay, nhỏ vào lồng ngực búp bê để nó sống lại đi.” Sau đó cậu quay sang nói với Mã Sơn Phong: “Khi nào về phải trịnh trọng cám ơn Dịch Vu trưởng.”

    Ngỗi Tuyên gật đầu thật mạnh, bé vừa định cắn đầu ngón tay thì bỗng nhớ đến bản thân bé là phi cương, bèn hỏi: “Máu của em có biến búp bê Vu cổ thành phi cương không?”

    “Không đâu. Máu phi cương dù độc thế nào cũng không có khả năng khiến vật thể không có sinh mạng biến thành phi cương.” Tuy búp bê Vu cổ sống nhờ linh hồn, nhưng nó vẫn là vật thể không có sự sống.

    Ngỗi Tuyên cao hứng cắn đầu ngón trỏ tương đương máu trong tim, bôi một giọt máu phi cương lên ngực búp bê Vu cổ. Mấy phút sau, búp bê tỉnh lại, vô cùng thân mật dựa vào Ngỗi Tuyên, hai đứa bé nhanh chóng trở thành bạn tốt.

    Trần Dương cười cười mở cái hộp của cậu. Hộp vừa mở, một bóng dáng nhảy vọt ra ôm cổ cậu: “Dương Dương! Em đến rồi nè!”

    Mọi người nhìn kỹ, thì ra là búp bê Vu cổ của Dịch Vu trưởng. Trần Dương bật cười: “Oa Oa, sao lại là em?”

    Oa Oa kiêu ngạo nói: “Em lén chui vào. Dương Dương, búp bê Vu cổ của anh chỉ có thể là em, không thể là con búp bê nào khác!”

    “Dịch Vu trưởng có biết không?”

    “Không biết.” Búp bê nắm vạt áo Trần Dương lắc qua lắc lại, sau đó thấy Ngỗi Tuyên đứng một bên đang trợn tròn mắt, Oa Oa lập tức cảm giác có mối nguy. Nó ngồi trên vai Trần Dương hỏi: “Dương Dương, cô bé đó là ai?”

    Ngỗi Tuyên cũng không vui: “Trần Tiểu Dương, đó là vật gì?”

    Búp bê Vu cổ không vui: “Cô mới là đồ vật! Cô là phi cương? Cương thi xuất hiện ở đây làm gì?”

    Ngỗi Tuyên chạy tới định tóm lấy búp bê của Trần Dương: “Mày chỉ là một con búp bê Vu cổ mà thôi! Tiểu quỷ thối! Mau rời khỏi Trần Tiểu Dương! Trần Tiểu Dương là của tao!”

    “Lêu lêu lêu, Dương Dương là của tao, không phải của mày!”

    Ngỗi Tuyên và Oa Oa đột nhiên cãi nhau, Trần Dương đau đầu. Cũng may lúc này Đại Béo tròn vo đi tới, hấp dẫn lực chú ý của mọi người. Đại Béo đi mà không khác gì lăn vào, nhìn thấy phi cương và búp bê Vu cổ mà nó ghét, anh chàng bắt đầu phun ra: “Gia đang tự hỏi tại sao trên phân cục lại đầy mây đen, thì ra là phi cương và tiểu quỷ đang đánh nhau.”

    Ngỗi Tuyên và búp bê Vu cổ đồng thời im lặng, quay đầu nhìn Đại Béo. Ngay giây sau, hai đưa nhóc nhào qua, Oa Oa nắm lấy lông trên đầu Đại Béo, còn Ngỗi Tuyên thì nắm đuôi, búp bê Vu cổ của cô bé lanh lảnh cổ vũ cố lên.

    Đại Béo, chết rồi!

    Lúc đoàn người lên xe, mèo mập nằm sấp trên ghế, đỉnh đầu lạnh lẽo, tâm trạng xuống thấp. Trần Dương an ủi anh chàng: “Con nít không hiểu chuyện, đừng đau lòng. Huống chi kiểu đầu của mày rất đẹp, thật đó, rất có khí phách.”

    Đại Béo ngẩng đầu nhìn cái bóng của nó trên cửa xe, đỉnh đầu tròn tròn trụi lủi, cái đầu từng bị Oa Oa vặt trụi lông như bãi đất trống, suýt nữa không cua gái được, khó khăn lắm nhúm lông thưa thớt mới dài ra được một chút, kết quả lại bị vặt trụi. Anh chàng lập tức già đi mười tuổi.

    Đại Béo nằm xuống, gác cằm lên hai cái móng mập mạp, tâm trạng tiếp tục xuống thấp. Thủ phạm là Ngỗi Tuyên và Oa Oa ngồi hai bên trái phải của Trần Dương, không ai nhường ai, thỉnh thoảng đả kích mèo quỷ béo ú. Ba đứa đều là tà ma tai họa, trời sinh đã chán ghét đồng loại, gặp mặt liền muốn giành địa bàn.

    Trần Dương nói với Khấu Tuyên Linh: “Lão Khấu, nghĩ cách gì đi.”

    Khấu Tuyên Linh bèn nói: “Tao lên mạng tìm sản phẩm mọc tóc, muốn xem không?”

    Đại Béo hào hứng nhìn di động, tùy ý chọn mấy sản phẩm mọc tóc, sau đó ngốc ngốc sờ đỉnh đầu trụi lủi, vô cùng nhân tính hóa thở dài.

    Hai tay Trần Dương và Khấu Tuyên Linh nhịn không được run rẩy, cuối cùng cậu nói: “Hay là mua tóc giả đội trước?” Lúc này Đại Béo mới yên tĩnh.

    Đoàn người đi đến ga xe lửa, gửi Đại Béo theo khoang vận chuyển thú cưng rồi đi vào toa xe tìm chỗ ngồi. Ngỗi Tuyên và Oa Oa còn muốn chiếm Trần Dương, nhưng vừa định ngồi xuống, cả hai nhìn thấy Độ Sóc lạnh lùng bên cạnh, hai đứa nhỏ do dự trong chốc lát rồi yên lặng tháo chạy.

    Trần Dương lấy lịch trịch ra: “Trạm kế là ở tỉnh J, đến Thạch Môn Trấn dừng ba ngày du ngoạn. Từ ga tây đến ga bắc chừng một tiếng rưỡi, cho em mượn vai của anh, em muốn ngủ một chút.”

    Độ Sóc lấy bịt mắt cho Trần Dương đeo, sau đó hắn ôm vai cậu, để cậu dựa vào người hắn ngủ. Trần Dương ôm eo Độ Sóc nhắm mắt nghỉ ngơi. Gần đến trạm, cậu được đánh thức, lúc xuống xe, Ngỗi Tuyên ôm hai búp bê Vu cổ chạy như bay tới, còn tâm cơ ném Oa Oa xuống.

    Trong đám đông, Oa Oa chỉ có thể giả vờ làm một con búp bê bình thường, cũng may ngoại hình của nó xấu khủng khiếp, người thường nhìn thấy cũng không muốn nhặt lên. Cuối cùng Mã Sơn Phong nhặt Oa Oa lên, nó vịn cánh tay ông, âm thầm ghi nhớ nỗi nhục này, sẽ tìm cơ hội trả thù sau.

    Khấu Tuyên Linh đi nhận Đại Béo, phát hiện anh chàng đã khôi phục sức sống. Mọi người không hiểu ra sao, bỗng thấy hai con mèo đáng yêu trong đám thú cưng được vận chuyển bày vẻ mặt lưu luyến không rời với Đại Béo, mọi người lập tức hiểu rõ, vừa ngưỡng mộ vừa thán phục nhìn núi thịt – Béo như quả bóng, còn hói đầu, vậy mà vẫn được mấy con mèo cái xinh đẹp yêu thích, quả là trời sinh người thắng.

    Trần Dương gọi một chiếc xe bánh mì chở du khách đến, vừa khéo có thể chở hết tất cả hành lý của mọi người. Tỉnh J là một thành phố du lịch, Thạch Môn Trấn còn là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng toàn quốc, thế nên khách sạn rất nhiều và giao thông rất thuận tiện. Mọi người ở khách sạn gần đây. Đến nơi, mọi người lục tục xuống xe kéo hành lý, Đại Béo nhảy lên va li làm ổ không chịu động, Ngỗi Tuyên và Oa Oa đang bất động vẫn líu ríu cãi chau, vợ chồng Mã Sơn Phong hiền lành nhìn bọn họ cười cười.

    Trương Cầu Đạo vùi đầu chơi game, dường như thời gian này hắn có liên lạc với Mao Tiểu Lỵ, tâm trạng tốt hơn không ít, không còn suy sụp như trước nữa. Khấu Tuyên Linh lôi kéo Lục Tu Chi nói nhỏ, Trần Dương ôm cánh tay Độ Sóc châu đầu ghé tai. Tài xế phía sau hô to: “Còn sót một va li.”

    Khấu Tuyên Linh quay đầu lại: “Để tôi đi xách cho.” Sau đó hắn giao hành lý đang cầm trong tay cho Lục Tu Chi, chạy lại xách va li còn sót. Trước cửa khách sạn đông người qua kẻ lại, mọi người đi sát qua nhau, tiến lên phía trước mấy bước là một khoảng sân trống, thế nhưng xung quanh 3m lại không có một bóng người.

    Nhóm Trần Dương vẫn chưa phát hiện điểm quái dị, Khấu Tuyên Linh cười cười nhìn Lục Tu Chi, hắn cũng cười lại, bỗng con ngươi hắn co rút lại như thấy việc gì đó rất đáng sợ. Khấu Tuyên Linh còn chưa kịp phản ứng đã bị Lục Tu Chi kéo mạnh vào lòng, phía sau vang lên tiếng nổ mạnh cùng tiếng đám đông sợ hãi kinh hô, còn hắn thì được bảo vệ chặt chẽ.

    Trái tim Khấu Tuyên Linh đập như đánh trống, quay đầu lại thì thấy chỗ hắn vừa đứng có một tấm kính thủy tinh đã vỡ tan. Tấm kính thủy tinh dài rộng chừng 1m, lúc này đã bị vỡ thành bốn năm phần. Nếu vừa nãy hắn không tránh được, sợ là đã bị chém đứt đầu.

    Mặc dù vừa tìm được đường sống trong chỗ chết nhưng hiện tại Khấu Tuyên Linh lại không sợ hãi chút nào, có lẽ là do nghĩ có Lục Tu Chi bên cạnh nên hắn không thấy sợ hãi. Chẳng qua dù Khấu Tuyên Linh không sợ nhưng Lục Tu Chi lại vô cùng sợ hãi.

    Vẻ mặt Lục Tu Chi lạnh lùng đến cực điểm, ánh mắt lạnh như băng nhìn lên nơi tấm kính thủy tinh vừa rơi trên cao.

    Vẻ mặt Trần Dương cũng rất khó coi: “Vừa nãy rất nguy hiểm, không phải là họa mà Máy tính tử vong tính ra chứ? Chơi kiểu này hơi quá rồi.”

    Trương Cầu Đạo nghiêm túc nói: “Không phải cha tôi không biết nặng nhẹ, rõ ràng là đã xảy ra vấn đề. Thế nhưng vấn đề này không nhất định xuất phát từ app Máy tính tử vong.”

    Mã Sơn Phong nói: “Có lẽ đây đúng là họa của Khấu Tuyên Linh.”

    Chương 98

    Giám đốc khách sạn đích thân đi ra xin lỗi Khấu Tuyên Linh, cũng bày tỏ sẽ cho bọn họ ở lại phòng tổng thống trong khách sạn miễn phí, chẳng qua Khấu Tuyên Linh lạnh lùng không lên tiếng. Trần Dương yêu cầu kiểm tra camera an ninh, giám đốc khó xử từ chối.

    Trần Dương vẫn kiên trì muốn xem camera an ninh: “Chúng tôi cần phải biết chuyện này là do con người gây ra hay chỉ là sự cố, bằng không chúng tôi không thể an tâm ở lại đây.”

    Giám đốc khách sạn biết hắn đuối lý, bây giờ đối phương không có ý định làm lớn chuyện, cũng không nhân cơ hội kiếm chác, thái độ cũng coi như tốt đẹp. Chẳng qua người thân suýt nữa gặp chuyện ngoài ý muốn ngay trước mặt, không có khả năng họ cho qua như vậy. Hắn do dự một lúc, cuối cùng đồng ý dẫn mọi người đi xem camera an ninh: “Tôi đảm bảo với mọi người, kính thủy tinh trên cửa sổ được gắn rất chặt, cứ cách một tháng là chúng tôi cho người đến kiểm tra, phòng ngừa có sự cố ngoài ý muốn. Cửa sổ được lau một tuần một lần, gần đây không có thay kính.”

    Đoàn người đi đến phòng an ninh, ngoài khách sạn có camera giám sát, đúng lúc quay được cảnh tượng vừa rồi. Giám đốc bảo bảo vệ phát video vừa nãy, sau khi xem xong, vẻ mặt hắn rất khó coi. Vì trong video, tấm kính thủy tinh đột nhiên từ cửa sổ trên lầu rơi xuống, điều này chứng tỏ khách sạn có vấn đề.

    Vẻ mặt giám đốc cực kỳ khó coi, hiện tại chỉ hy vọng khách hàng giải quyết riêng, không làm huyên náo.

    Mã Sơn Phong nói: “Thoạt nhìn giống như ngoài ý muốn.”

    “Quá trùng hợp, cháu có cảm giác không đúng.” Trần Dương nhìn chằm chằm màn hình nói.

    Độ Sóc bỗng nói: “Quay lại, tạm dừng.” Màn hình dừng ngay trước thời điểm tấm kính thủy tinh rơi khỏi cửa sổ, hắn nói tiếp: “Phóng to.”

    Hình ảnh được phóng to, gần như tràn đầy màn hình. Một vài chi tiết nhỏ bị bỏ qua được phóng đại, ví dụ như trước cửa sổ không một bóng người bỗng nhiên xuất hiện một bàn tay đen gầy, bàn tay kia đẩy tấm kính, tiếp theo là hình ảnh tấm kính rơi xuống.

    Giám đốc khiếp sợ: “Đây là có người cố ý mưu sát?”

    Bảo vệ nghe vậy liếc nhìn hắn, nhịn không được cất giọng địa phương nói: “Cái tay này là tay quỷ, vả lại nhiều người qua lại ngay cửa khách sạn, làm sao có thể xác định sẽ rơi trúng người nào mà cố ý mưu sát?”

    Giám đốc nhìn cái tay đen gầy đột ngột xuất hiện, cũng cảm thấy rất đáng sợ, nhưng vẫn trách cứ bảo vệ: “Trên thế giới này không có quỷ, đừng nói nhảm.”

    Bảo vệ há miệng nói tiếp: “Nơi nào càng đông người thì càng có nhiều tà ma.”

    Mọi người nghe vậy đồng loạt nhìn hắn, hắn gãi gãi đầu nói: “Ông tôi hay nói với tôi như vậy.”

    Trần Dương nói với hắn: “Phiền cậu bấm lùi lại một giây, sau đó phóng to tấm kính kia.”

    “Được.” Bảo vệ nhanh nhẹn thao tác, bấm dừng ngay tấm kính rồi phóng to. Sau khi nhìn kỹ, tay hắn run lên: “Má ơi, đúng là có quỷ!”

    Giám đốc khách sạn cũng ghé vào nhìn cho kỹ, vừa thấy rõ, hắn hoảng sợ không thôi. Trên tấm kính thủy tinh phản chiếu một cái bóng ngược, đó là một thi thể bị cháy đen, trông rất kinh khủng. Giám đốc sửng sốt trong chốc lát rồi bỗng nói: “Không đúng rồi, không phải quỷ không có bóng sao? Kính thủy tinh có thể chiếu ra bóng dáng của nó sao? Hay là có người cải trang, mấy người tinh thần vặn vẹo cố ý hại người. Nếu đúng là vậy thì chúng ta phải mau báo cảnh sát bắt lại.”

    Bảo vệ lên tiếng: “Có người bình thường nào có ngoại hình như vậy sao? Ông tôi nói, kính là con đường nối giữa dương gian và cõi âm, thế nên có thể soi được bóng quỷ cũng không có gì lạ.”

    Lục Tu Chi bỗng nói: “Ông của cậu nói không sai.”

    Giám đốc và bảo vệ nhìn về phía Lục Tu Chi, đều cảm thấy kinh ngạc. Sao nãy giờ bọn họ không phát hiện có người này? Theo lý thì họ không thể bỏ qua người như vậy, nhưng họ lại cảm thấy rất bình thường, không có điểm gì kỳ quái. Thế nhưng hai người không nghĩ nhiều, nhanh chóng ném chuyện này ra khỏi đầu, giống như lúc nãy Độ Sóc đột nhiên lên tiếng khiến họ chú ý vậy.

    Giám đốc khách sạn ôn tồn thương lượng, muốn mọi người giải quyết chuyện này trong bí mật. Còn về ác quỷ hại người trong khách sạn, bọn họ sẽ mời thiên sư giải quyết, hy vọng họ không loan truyền chuyện này ra ngoài.

    Trần Dương đại diện ra mặt: “Chúng tôi sẽ không nói lung tung, nhưng hy vọng ngài đóng cửa căn phòng vừa xảy ra sự cố, cũng để chúng tôi điều tra rõ ràng. Ngoài ra, tôi muốn hỏi khách sạn có từng xảy ra hỏa hoạn không?”

    Giám đốc nói rất chắc chắn: “Tuyệt đối không có. Trước đây nơi này là bãi đất trống, chúng tôi khai phá rồi xây khách sạn.”

    “Phải không?” Trần Dương dời tầm mắt, nhìn Lục Tu Chi. Từ sau khi Khấu Tuyên Linh gặp nạn, cả người hắn căng như dây cung. “Hai người thấy thế nào?”

    Khấu Tuyên Linh hoàn hồn: “Về phòng rồi nói.”

    Giám đốc thấy bọn họ không có ý truy cứu, hắn thở phào nhẹ nhõm, đồng thời cảm kích trong lòng bèn đích thân dẫn họ đến phòng tổng thống. Sau khi tiễn giám đốc khách sạn đi, Mã Sơn Phong nói: “Hay là chú nhờ một người bạn tính một quẻ cho cháu, xem có gặp năm hạn xui xẻo không.”

    Cái gọi là năm hạn tức là vận khí năm nay. Mã Sơn Phong dùng từ tương đối uyển chuyển, thực tế dựa theo tình hình của Khấu Tuyên Linh, nếu như thật sự là bát tự có họa, hẳn là năm hạn đụng phải hoành họa. Thọ nguyên tinh gặp mộ, bệnh, tử, tuyệt; tứ sát cung, sinh tử có số, thiên mệnh không thể trái.

    Lục Tu Chi nói: “Không cần, dù có phải năm hạn đụng sát hay không thì tôi cũng sẽ bảo vệ cậu ấy.”

    Trần Dương nắm cánh tay Độ Sóc, không tiếng động dò hỏi. Hắn kề sát vào tai cậu, nhỏ giọng nói: “Sinh tử có số.”

    Ý là thiên mệnh không thể trái. Nếu như Khấu Tuyên Linh thật sự năm hạn đụng sát, thọ nguyên tinh gặp tứ sát cung, nếu đụng tuế sát e rằng sẽ có tai nạn khủng khiếp nguy hiểm đến tính mạng. Những chuyện này liên quan đến mệnh số, mệnh số do trời định, dù là Độ Sóc cũng không thể nhúng tay vào được.

    Thấy Trần Dương cau chặt lông mày, ánh mắt lộ vẻ đau khổ, Độ Sóc mềm lòng nói: “Sinh tử có số vẫn chưa chứng thực, chỉ cần chưa chứng thực thì kẻ nào cũng có hy vọng sống. Có Lục Tu Chi ở đây, hắn sẽ không để Khấu Tuyên Linh gặp chuyện, em đừng quá lo lắng.”

    “Có thật không?”

    “Thật.” Độ Sóc ôm Trần Dương an ủi.

    Vợ chồng Mã Sơn Phong và Trương Cầu Đạo cũng biết tình hình này nghiêm trọng, trong lòng thầm tính xem có cách nào cứu Khấu Tuyên Linh hay không. Ngỗi Tuyên nhìn chằm chằm Đại Béo, cái đầu tròn vo như quả bóng của anh chàng cứng ngắc, cuối cùng không lay chuyển được ánh mắt chòng chọc của cô bé, nó cực kỳ miễn cưỡng cùng cô bé tấn công Oa Oa. Búp bê Vu cổ mà Dịch Vu trưởng đưa cho Ngỗi Tuyên không bằng Oa Oa trên mọi phương diện, ba đứa ngứa mắt nhau, suýt chút nữa đánh một trận. Nể mặt Trần Dương mà chúng miễn cưỡng hòa giải nhưng vẫn thường vụng trộm mờ ám đánh nhau.

    Ngỗi Tuyên bỗng nói: “Năm hạn xui xẻo phần lớn là đụng sát. Hung thần, kiếp sát và nguyên thần là ba Thần Sát hung nhất trong thần sát bát tự, đụng phải ba Thần Sát này thường gặp hoành họa, tai bay vạ gió. Sát tức là hung thần, ngộ hung tắc hung. Thần Sát quấn thân, không thấy máu không bỏ qua. Thi thể cháy đen đẩy tấm kính thủy tinh lúc nãy hẳn là kiếp sát, một trong tam đại Thần Sát. Nó sẽ tạo ra các tai nạn ngoài ý muốn, khiến tai họa bất ngờ xảy ra.”

    Ánh mắt Lục Tu Chi nhìn Ngỗi Tuyên đầy hàm xúc: “Em rất hiểu biết nhỉ!”

    “Buồn chán thì sẽ nhìn nhiều, so với Đạo thuật bắt quỷ của thiên sư, em hiểu rõ phong thủy kham dư và Chu dịch bát quái hơn.” Dù sao ở thời đại của Ngỗi Tuyên, Chu dịch bát quái thịnh hành hơn, cũng phù hợp với kiến thức mà mọi người theo đuổi thời đó.

    Lục Tu Chi nói: “Vậy là muốn cứu A Tuyên thì phải ngăn sát.”

    Oa Oa nhảy lên phía trước, nhỏ nhẹ nói: “Chúng em, tìm chúng em.” Sau khi thành công hấp dẫn lực chú ý của mọi người, nó hơi kiêu ngạo nói với Trần Dương: “Em là Vu cổ, sát khí rất nặng. Em có thể ngăn sát, vậy nên tìm em…”

    Đại Béo bỗng đặt cái mông béo lên đầu Oa Oa, trọng lượng 25 kg khiến Oa Oa không thể chịu nổi. Núi thịt lạnh nhạt mà kiêu ngạo nói: “Nể tình chúng ta là bạn bè, gia có thể giúp bạn cậu cản sát. Dù sao gia là mèo quỷ, sát khí rất nặng. Thế nhưng Trần Tiểu Dương, nhớ kỹ cậu thiếu gia 500 con cá rán. Khấu Tuyên Linh, cậu thiếu gia 200 chai rượu mèo.”

    Ngỗi Tuyên nắm lấy cái đuôi của Đại Béo, đầu tiên mỉm cười khéo léo nói: “Em là phi cương, sát khí cũng rất nặng. Em có thể giúp các anh.” Cô bé vừa cười tủm tỉm vừa dùng lực nắm mạnh, mèo mập ngao một tiếng nhảy lên, xoay người cào về phía Ngỗi Tuyên, Oa Oa nhân lúc Đại Béo nhảy lên vội phi thân lên không trung, đạp về phía cái mặt mâm của mèo mập.

    Ba con phi nhân loại sát khí cực nặng lập tức đánh nhau loạn xạ, vợ chồng Mã Sơn Phong không biết nên giúp ai, chỉ có thể cố gắng khuyên giải. Trần Dương xách Ngỗi Tuyên và Oa Oa mỗi bên một tay, nhìn Đại Béo đang khinh thường liếm móng, cậu nặng nề nói: “Mấy đứa an phận một chút đi.”

    Cậu ngẩng đầu nói với Khấu Tuyên Linh: “Như vậy từ giờ trở đi, để Ngỗi Tuyên, Oa Oa và Đại Béo đi theo anh. Không có vấn đề gì chứ?”

    Lục Tu Chi nắm chặt tay Khấu Tuyên Linh, gương mặt vô cùng căng thẳng. Khấu Tuyên Linh nắm ngược lại tay hắn, cười nói: “Không cần luôn đi theo, giúp tôi cản sát lúc chúng ta ra ngoài chơi là được rồi. Còn có Tu Chi, ảnh sẽ không để tôi xảy ra chuyện.”

    Trần Dương hơi kinh ngạc, cậu quên mất thân phận của Lục Tu Chi, đúng là hắn sẽ không để Khấu Tuyên Linh xảy ra chuyện. Thế nhưng Độ Sóc đã nói, Thần Sát liên quan đến số mệnh, mệnh số do trời định, e là con người cũng không can thiệp được.

    “Nói chung cẩn thận vẫn hơn.”

    Chuyện này tạm thời dừng ở đây, mọi người quay về phòng riêng nghỉ ngơi. Đến sáng hôm sau, Mã Sơn Phong nhận được đáp án từ người bạn già, xác định đúng là Khấu Tuyên Linh đụng phải hung sát trong vòng bảy ngày, cần phải chú ý cẩn thận. Cũng may có chút hy vọng sống, có thể tránh sát, tình huống này khiến Lục Tu Chi không dám rời Khấu Tuyên Linh dù chỉ một giây.

    Mọi người không có tâm trạng đi du ngoạn, vây quanh Khấu Tuyên Linh cho đến trưa, thế mà thật sự không có chuyện gì xảy ra. Mã Sơn Phong thở dài nói: “Tản ra đi chơi đi, mấy đứa vây quanh lão Khấu như vậy, Thần Sát sẽ không dám đến. Thế nhưng lão Khấu không đích thân hóa giải Thần Sát thì nguy hiểm vẫn đeo bám như hình với bóng.”

    Trần Dương nhìn Độ Sóc, ra hiệu dò hỏi. Sau khi nhận được câu trả lời, cậu vỗ tay nói: “Hiếm khi đến Thạch Môn Trấn, tất cả ra ngoài chơi đi. Như chú Mã nói, lão Khấu cần tự hóa giải Thần Sát, chỉ cần chưa hóa giải thì nó sẽ trở lại. Thay vì ngồi chờ chết, không bằng chủ động ra tay, ít nhất chúng ta nắm quyền chủ động. Đại Béo, mày đi theo lão Khấu.”

    “Không thành vấn đề.” Sau đó mèo mập nhảy lên đầu gối Khấu Tuyên Linh, mặt đối mặt với hắn.

    Khấu Tuyên Linh im lặng hai phút, cuối cùng gương mặt hơi tái xanh: “Béo, mày có thể nhảy xuống không?”

    Anh chàng trả lời: “Không thể. Gia phải nhìn chằm chằm cậu, ngăn cản sát cho cậu từng phút từng giây. Nhớ kỹ cậu thiếu gia 200 chai rượu đỏ, không chết phải trả.”

    Khấu Tuyên Linh tóm ống tay áo Lục Tu Chi: “Chân, chân sắp gãy rồi!!!”

    Lục Tu Chi nắm cái cổ đầy mỡ của Đại Béo ném nó xuống: “Mày có thể ngồi trên người tao.”

    Đại Béo mở rộng tứ chi, nó xù lông gào hai tiếng rồi nhanh chóng im bặt. Nó là mèo quỷ, đối mặt với Lục Tu Chi, nó sợ hãi như chuột thấy mèo, xù lông xong thì im bặt như chim cút.

    Trần Dương lên tiếng: “Hay là hai người mua xe đẩy em bé?” Nói xong cậu đưa trang web đã tìm sẵn từ trước cho hai người xem: “Có thể để Đại Béo đi theo hai người, lại không cần ôm đó, thoạt nhìn còn giống một nhà ba người.”

    Khấu Tuyên Linh lạnh lùng từ chối: “Tôi không sinh nổi núi thịt 25 kg.”

    Lục Tu Chi nghe đến bốn chữ “một nhà ba người”, lập tức bị mấy thứ đen tối nhồi đầy đầy đầu. Hắn nhìn chằm chằm màn hình di động, vẻ mặt như đang nghĩ đến điều gì đó, lúc nghe thấy Khấu Tuyên Linh cự tuyệt, hắn dời tầm mắt nhìn chằm chằm vào bụng Khấu Tuyên Linh. 25 kg sinh không nổi, vậy 2 kg rưỡi thì sao?

    Khấu Tuyên Linh tàn nhẫn nhéo phần thịt mềm trên đùi Lục Tu Chi: “Anh đang nghĩ cái gì vậy hả?”

    Hình ảnh 18+.

    Lục Tu Chi run run môi, kiềm nén không thốt ra suy nghĩ trong lòng, hắn bình tĩnh nói: “Bây giờ sống chết của em mới là chuyện quan trọng nhất, anh có thể nghĩ cái gì chứ?”

    Độ Sóc nghe vậy khẽ cười nhạo một tiếng, mấy người khác không chú ý thấy nhưng Trần Dương ngồi cạnh lại phát hiện. Cậu ôm cánh tay Độ Sóc, nhéo lòng bàn tay hắn một cái, nhỏ giọng hỏi: “Anh cười cái gì vậy?”

    Độ Sóc cắn lỗ tai Trần Dương: “Không có gì.”

    Cậu bán tín bán nghi, nhưng không cạy miệng Độ Sóc được đành phải từ bỏ. Cuối cùng đoàn người quyết định đi ra ngoài chơi, dù sao muốn hóa giải hay ngăn cản sát thì phải cần Thần Sát xuất hiện.

    Oa Oa ngồi trên vai Trần Dương, Ngỗi Tuyên được vợ chồng Mã Sơn Phong nắm tay, Đại Béo đi bên cạnh Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi, cứ nhắm mắt theo đuôi. Mọi người cười cười nói nói đi ra đến đại sảnh khách sạn thì thấy có rất đông du khách đang đặt phòng hoặc trả phòng. Trong đại sảnh, tiếng cười nói ồn ào, có hai người phụ nữ đang lớn tiếng cười nói với nhau rất rôm rả, trong đó có một người đang đẩy xe nôi, trong xe là một đứa bé đang ngủ say.

    Người phụ nữ say sưa trò chuyện, lơ đãng buông xe đẩy ra. Một người kéo hành lý đi ngang qua, cạnh va li cắm một cái ô che nắng. Người này vừa đi vừa nhìn, không chú ý cán ô gạt nhầm thắng xe đẩy. Xe đẩy từ từ trượt đi một quãng khoảng chừng 2 – 3 m thì dừng lại. Một du khách đeo một cái ba lô rất lớn sau lưng xoay người, ba lô đụng phải xe đẩy, chiếc xe lại tiến về phía trước. Chiếc xe trượt đi, móc lấy cây dù của một người đàn ông đi ngang qua, người này cầm dù không chắc lắm, trong chớp mắt khi cây dù bị móc đi, hắn bỗng cảm thấy hoảng sợ và sửng sốt.

    Chiếc xe đẩy di chuyển trên sàn nhà bóng loáng, rốt cuộc người mẹ hậu đậu cũng phát hiện không thấy con đâu, cô quay đầu tìm kiếm khắp nơi, trông thấy chiếc xe lập tức hô to, những người khác nghe thấy đều tránh đường. Trần Dương nghe tiếng bèn quay đầu nhìn qua, vừa khéo trông thấy chiếc xe đẩy đang trượt đi. Cậu vừa định tiến lên giữ chiếc xe lại thì cây dù trên xe đẩy đột nhiên văng ra, chuôi dù phía trên lập tức bắn ra, tốc độ cực nhanh y hệt viên đạn vậy.

    Chuôi dù sắc bén bắn thẳng về phía mắt phải của Khấu Tuyên Linh – người vừa ngẩng đầu lên. Đại Béo bỗng xù lông, gầm gừ phát ra tiếng cảnh báo. Tất cả xảy ra quá đột ngột, Khấu Tuyên Linh không kịp phản ứng, ngay giây sau, một cánh tay vươn ra kéo hắn vào một lồng ngực. Chuôi dù bắn xuyên qua bình hoa, ghim thẳng vào tường. Người phụ nữ chạy đến giữ chiếc xe đẩy, yên tâm thở phào một hơi.

    Trong số tất cả những người có mặt ở đây, ngoại trừ nhóm Trần Dương, không ai chú ý thấy một màn đáng sợ này. Người đàn ông bị móc cây dù kia hoảng sợ và kinh ngạc, sau đó lại cảm thấy cực kỳ không cam lòng, hắn đoạt lấy cái nĩa bén nhọn trên xe đẩy thức ăn một người vừa lúc đẩy đi ngang qua. Trong mắt hắn chỉ có hình ảnh một người phụ nữ đang cười cười nói nói với một người đàn ông. Hắn muốn cào nát gương mặt xinh đẹp của cô ta, khiến cô ta tuyệt vọng không thôi.

    Người đàn ông cực kỳ tức giận, không chú ý sàn nhà bóng loáng dưới chân bị ướt một mảng, mà hắn lại không mang giày chống trượt, vừa giẫm lên liền bị trượt chân, cái nĩa trong tay vung lên không trung, ma sát với đèn treo tường bằng sắt khiến nó bắn ra tia lửa. Nĩa ăn liên tục ma sát với đèn tường và các món đồ trang trí, sau đó bắn lên đế treo đèn chùm cẩm thạch trên trần nhà, tắc kê bị lỏng ra, đèn chùm vang lên tiếng kẽo kẹt rất nhỏ.

    https://bulongmong.net/khai-niem-va-ung-dung-san-pham-bulong-no-tac-ke-no

    Người đàn ông té xuống đất vội hùng hổ đứng lên, cái nĩa vẫn xoay tròn trên không trung, du khách hoảng loạn né tránh. Nĩa ăn bắn về phía Khấu Tuyên Linh, chẳng qua lúc này mọi người đã chuẩn bị từ trước, Đại Béo nhảy lên đập cái nĩa rơi xuống đất.

    Trên trần, đèn chùm cẩm thạch cả trăm cân bỗng vang lên tiếng kẽo kẹt rồi rơi xuống, nện thẳng vào người đàn ông đang hùng hùng hổ hổ kia. Một tiếng động thật lớn vang lên, máu tươi chảy ra như dòng suối nhỏ.

    Tất cả du khách có mặt trong đại sảnh đều im bặt trong chốc lát, sau đó đồng loạt hét lên đầy hoảng sợ, vội lao về phía cửa.

    Vì sự cố về vấn đề an toàn mà khách sạn xảy ra tai nạn chết người, ai còn dám ở lại đây?

    Trần Dương ngẩng đầu nhìn đế treo đèn trần, cậu cầm di động giơ lên chụp ảnh, bỗng nghe thấy tiếng “tách tách”, cậu quay đầu qua thì trông thấy một cô gái đang cầm camera chụp hình như cậu.

    Giám đốc khách sạn khóc không ra nước mắt chạy đến, hắn dám dùng đầu bảo đảm: “An toàn của khách sạn chúng tôi tuyệt đối không có vấn đề, hai ngày trước vừa mới kiểm tra, hôm qua kính thủy tinh rơi xuống, hôm nay định thuê công nhân đến kiểm tra một lần nữa.”

    Đáng tiếc công nhân chưa kịp đến thì đã xảy ra sự cố, lần này còn có người mất mạng.

    Trần Dương nói: “Anh bảo đảm cũng vô dụng thôi, người đã chết rồi.” Vừa rồi cậu cảm giác được Thần Sát xuất hiện, nhưng Thần Sát không thể chế tạo các sự kiện, nó sẽ lợi dụng các kiểu trùng hợp, các vấn đề có sẵn để người đụng phải sát nhanh chóng tử vong, các kiểu trùng hợp này được gọi chung là chuyện ngoài ý muốn.

    Nói cách khác, trong chuyện cái đèn chùm rơi xuống, dù có Thần Sát nhúng tay nhưng bản thân nó đã có vấn đề về an toàn, rơi xuống là chuyện sớm muộn mà thôi. Nhưng nếu như hôm nay giám đốc khách sạn thuê công nhân đến kiểm tra an toàn thiết bị, phát hiện đèn chùm có sự cố, đúng lúc sửa chữa thì sẽ không xảy ra chuyện chết người.

    Trong sự kiện này, Thần Sát có tác dụng thúc đẩy, sự cố có thể không xảy ra tử vong hóa thành sự cố kiếp sát tử vong.

    Giám đốc khách sạn đành báo cảnh sát, trong ngày hôm đó còn nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hủy đặt phòng.

    Nhóm Trần Dương ngồi ở khu tiếp khách trong đại sảnh, cảnh sát đang xử lý thi thể và kiểm tra tình hình. Cậu dời tầm mắt: “Có ai cảm thấy không đúng không?”

    Lục Tu Chi trầm mặt: “Thần Sát muốn mạng của A Tuyên.”

    Trương Cầu Đạo nói: “Thần Sát không có ý thức tự chủ.”

    Trong vòng bảy ngày, Khấu Tuyên Linh sẽ đụng phải hung sát, mà sát là thứ không thấy được, không sờ được, đúng thời cơ mà sinh, không phải thần cũng không phải quỷ. Chúng nó không chỗ nào không có mặt, phổ biến giống như không khí vậy. Đụng phải sát có nặng có nhẹ, đa số là sát bình thường, có thể đơn giản hóa giải. Hung sát thì rất khó giải, sẽ khiến người đụng phải nó gặp hoành họa.

    Hai ngày nay Khấu Tuyên Linh gặp nhiều chuyện ngoài ý muốn, thoáng nhìn thì không thấy có gì kỳ lạ, coi như họa trời giáng. Thế nhưng mọi người lại cảm nhận được Thần Sát đang lợi dụng các tai nạn này muốn lấy mạng của hắn.

    Trần Dương nói: “Khác biệt rất lớn, chủ động khác bị động ngoài ý muốn ở chỗ có ý thức tự chủ. Hôm qua có bóng đen trên cửa sổ thủy tinh, hôm nay là đèn chùm cẩm thạch, tất cả đều có thể cảm nhận được là do Thần Sát chủ động. Nó đang chủ động hại chết người đụng sát mà không phải thuận theo tự nhiên, còn cố ý cắt đứt con đường sống của họ.” Cậu quay sang hỏi Độ Sóc: “Thần Sát có khả năng tự chủ ý thức không?”

    “Có, nhưng không nhiều.” Hắn dừng một chút rồi nói tiếp: “Thật ra nếu gặp phải Thần Sát sinh ý thức tự chủ đối với người lâm vào tử cục thì chúng ta gặp may đó.”

    “Anh có ý gì?”

    Độ Sóc trả lời: “Thần Sát vốn nên là thứ không có ý thức, phàm là người có liên quan trực tiếp đến Thiên Đạo mệnh số đều không thể có ý thức. Khi có ý thức riêng thì đã bị Thiên Đạo bài trừ, không liên quan đến số mệnh, có thể chém giết.”

    Trần Dương lên tiếng: “Ý của anh là dù lão Khấu đụng phải hung sát, chắc chắn phải chết nhưng chúng ta có thể giết Thần Sát có ý thức tự chủ kia để phá giải tử cục?”

    “Đúng vậy.”

    Lục Tu Chi vuốt ve bàn tay Khấu Tuyên Linh, giọng nói lạnh như băng: “Thứ kia rất gian xảo, cần phải dụ nó ra trước.” Một màn nguy hiểm vừa rồi, Thần Sát chỉ xuất hiện trong chớp mắt rồi nhanh chóng biến mất.

    Nếu như nhóm Trần Dương không phải là người thường, e rằng đã không phát hiện Thần Sát có ý thức tự chủ, thật sự coi chuyện Khấu Tuyên Linh đụng phải hung sát là tai nạn ngoài ý muốn bình thường.

    Ngỗi Tuyên chống hai má, hai chân lắc qua lắc lại, ngây thơ nói: “Nói như vậy, ngẫm lại một loạt tai nạn ngoài ý muốn vừa nãy có vẻ hơi dư thừa. Có khi nào nó phát hiện chúng ta có thể cản sát nên cố ý khiến mọi chuyện phiền phức hơn?”

    Oa Oa hô to: “Gian xảo! Quỷ quyệt!”

    Bỗng ngay lúc này, một giọng nói cẩn thận vang lên: “Xin hỏi, có phải mọi người cũng gặp phải Tử Thần không?”

    Trần Dương quay đầu lại, trông thấy hai nữ một nam đứng phía sau. Một người trong đó là nữ sinh chụp hình giống cậu lúc nãy, nhớ đến tấm ảnh, cậu bèn mở ra xem.

    Lúc này nữ sinh cầm máy ảnh lên tiếng: “Anh muốn xem mấy tấm hình lúc nãy hả? Ảnh tôi chụp khá rõ, anh muốn xem không?”

    Cậu ngẩng đầu lên: “Vừa rồi cô nhắc đến “Tử Thần”, là ý gì?”

    Nữ sinh ngồi xuống đối diện, vô cùng phấn khích nói: “Chính là “Tử Thần tới” (Final Destination), tuy tránh được các tai nạn, nhưng người vừa tìm được đường sống trong chỗ chết nhất định phải chết, cuối cùng họ vẫn chết.”

    “Hửm?”

    Nữ sinh nói tiếp: “Người vừa bị đèn chùm nện chết ấy, thật ra nên chết từ lâu rồi. Một tháng trước, anh ta đi du lịch với bạn, trên đường bị tai nạn xe, cả chiếc xe bus bị ép dẹp lép. Thế mà anh ta sống sót một cách thần kỳ, bởi vì lúc đó xe bus dừng ở trạm trung chuyển, anh ta thừa dịp mọi người không chú ý xuống xe đi toilet, sau đó lỡ xe. Vì vậy mà anh ta tránh được tai nạn trí mạng, đáng tiếc không tránh được Tử Thần đi săn.”

    Trần Dương vẫn không rõ mục đích của mấy thanh niên này bèn hỏi: “Vậy mục đích mấy cô cậu điều tra là gì?”

    Nữ sinh vô cùng nghiêm túc: “Vì một tuần trước, chính em vừa tìm được đường sống trong chỗ chết, hiện tại đang bị theo dõi.”

    Chương 99

    Nữ sinh kể lại chuyện kinh hồn bạt vía mà họ gặp hồi đầu tuần: “Chúng tôi bị tai nạn xe, cùng địa điểm gặp nạn của chiếc xe bus của người đàn ông vừa chết lúc nãy. Lúc đó tôi nghe đồn có tai nạn, cảm thấy có nguy hiểm nên kéo bạn tôi bỏ đi. Vốn là chuyện may mắn, ai ngờ sau đó hai người bạn đó của tôi lần lượt qua đời.”

    “Không thể nào là ngoài ý muốn.” Dường như nhớ lại chuyện này khiến nữ sinh vẫn sợ hãi, cô hơi kích động: “Chắc chắn là một âm mưu giết người! Chúng tôi là người thường không thể chống lại được, bị Tử Thần trêu chọc, cho rằng tìm được đường sống trong chỗ chết, ai ngờ phía trước là đường cùng. Anh có biết hai người bạn của tôi chết thế nào không? Một người bị chó cắn chết! Anh có thấy chuyện này quá hoang đường không? Hắn không chết vì tai nạn xe cộ mà chết vì hàm răng bén nhọn của một con chó điên. Trong vòng một tuần ngắn ngủi, năm người may mắn thoát chết chỉ còn lại hai, tất cả đều chết vì tai nạn bất ngờ.”

    Trần Dương vừa nói vừa móc di động trong túi ra: “Vậy nên mấy cô cậu bắt đầu điều tra tai nạn xe một tháng trước, tra đến người đàn ông vừa bị đèn chùm nện chết kia, mục đích là tìm cách giải cứu bản thân?”

    Nữ sinh gật đầu: “Đúng vậy. Chúng tôi cần phải tìm hiểu trình tự dẫn đến tử vong, sau đó phá vỡ quy tắc của nó?”

    Trần Dương dừng lại: “Phá vỡ quy tắc?”

    Nữ sinh khẳng định nói: “Không sai. Trong “Tử Thần tới” có nói tử vong có trình tự, chỉ cần phá vỡ trình tự đó, thay đổi quy tắc là chúng tôi có thể sống sót.”

    “Nếu đúng là có Tử Thần, nó muốn giết thì giết, còn bị trình tự làm khó sao?”

    Nữ sinh bị nghẹn, cô ngập ngừng nói: “Trong phim nói vậy.”

    Mã Sơn Phong lắc đầu thở dài: “Đây là hiện thực, không phải phim ảnh. Nếu Tử Thần thật sự muốn tạo ra tai nạn bất ngờ lấy mạng mọi người thì sao nó có thể để trình tự tử vong làm khó? Huống hồ không phải trình tự tử vong mà mọi người nói là do “Tử Thần” quy định sao? Sao cháu bảo đảm thành công phá vỡ quy tắc là có thể sống sót?”

    Nữ sinh và hai người bạn nghe vậy, mặt mày lập tức trắng bệch đầy tuyệt vọng. Cô lẩm bẩm nói: “Chúng ta nên làm gì bây giờ? Chúng ta không muốn chết.”

    Cô ngẩng đầu nhìn nhóm Trần Dương vẫn trấn định, hiếu kỳ nói: “Tử vong ở ngay phía trước mà mọi người không sợ sao? Tôi quan sát thấy, người này suýt bị giết vài lần. Anh đang bị theo dõi.”

    Khấu Tuyên Linh nghe vậy ngẩng đầu lên, tự tin cười nói: “Tôi không sợ. Người yêu và các bạn sẽ cứu tôi.”

    Lục Tu Chi nắm chặt tay hắn, nhỏ giọng phụ họa: “Chắc chắn sẽ cứu em.”

    Trần Dương bấm mở app Máy tính tử vong, nói với nữ sinh và hai người bạn của cô: “Nói ngày giờ sinh của mọi người cho tôi biết, tôi tính thử xem.”

    Gương mặt hai người bạn kia đầy nghi ngờ, nữ sinh cầm máy chụp hình cũng bán tin bán nghi nhưng cuối cùng cũng nói ngày sinh cho cậu biết: “Tôi không biết tính bát tự.”

    Trần Dương lắc đầu: “Không sao, để tôi tính.” Chỉ cần biết ngày sinh là được, cậu lại nói tiếp: “Biết giờ sinh không?”

    Nữ sinh hơi sửng sốt, sau đó lập tức đáp: “Biết.” Cô nói canh giờ, đại khái là rạng sáng.

    Trần Dương tính bát tự của cô xong rồi nhập vào app Máy tính tử vong, Trương Cầu Đạo thấy thế bèn hỏi: “Anh muốn tính ngày chết của họ à?”

    Cậu lắc đầu: “Không phải. Anh muốn xem họ có gặp năm hạn không. Nhìn tướng mạo thì họ không phải là người đoản mệnh, vậy nên anh muốn biết có phải họ gặp năm hạn đụng sát, vừa lúc bị Thần Sát quấn lấy.”

    Khấu Tuyên Linh hỏi: “Ứng dụng này còn có thể đoán mệnh?”

    Trần Dương không ngẩng đầu lên mà đáp: “Có thể. Anh vào phần cài đặt trong app, chuyển thành ứng dụng đoán mệnh.”

    Máy tính tử vong chỉ là một hình thức của ứng dụng, dùng để tính ngày chết, thế nhưng số mệnh của một người thay đổi khôn lường, nói không chừng trùng hợp giành được đường sống là có thể sống đến trăm tuổi. Vậy nên nói đúng ra, Máy tính tử vong chỉ tính ra đại nạn sống chết mà người nào đó sắp đối mặt.

    Trương Cầu Đạo lại hỏi: “Cái gì cũng tính được hả?”

    Trần Dương trả lời: “Ừ, tính được hết, còn rất chuẩn.”

    Cậu vừa dứt lời, những người khác lập tức lấy di động ra, ấn mở app Máy tính tử vong. Trương Cầu Đạo xem nhân duyên, Khấu Tuyên Linh tính xem hắn có thuận lợi thăng lên thiên sư Tam Động Ngũ Lôi hay không. Vợ chồng Mã Sơn Phong thì tính xem gần đây họ có cầu gì được nấy không, nhưng vì vậy mà hai người bắt đầu khắc khẩu.

    Thím Mã véo lỗ tai Mã Sơn Phong: “Có phải ông lại giấu tiền riêng không?” Mã Sơn Phong cứng cổ không trả lời, sau đó lại chất vấn quan hệ của thím Mã và ông lão mà bà thường nhảy quảng trường chung: “Không có quan hệ gì sao ông ta lại khuyến khích bà tham gia buổi biểu diễn tiệc tối ở cư xá?”

    Thừa dịp hai người cãi nhau, Ngỗi Tuyên lấy di động của họ nhập câu hỏi, sau đó kinh hỉ nói: “Đúng là rất chuẩn, gần giống mình tự tính quẻ.”

    Cơ Khương nhích lại gần nhìn xem cô bé tính được gì, là quẻ cát. Cô cười nói: “Chúc mừng tiểu chủ nhân.”

    Sau đó cô hỏi Ngỗi Tuyên để cô tính một lần được không, bé lập tức đưa di động cho cô. Trong lòng Cơ Khương có rất nhiều câu hỏi, nghĩ tới nghĩ lui bèn hỏi xem có thể cứu vớt thẩm mỹ của Ngỗi Tuyên hay không. Kết quả là hung, gương mặt xinh đẹp Cơ Khương lập tức đầy vẻ hốt hoảng sợ hãi.

    Ngỗi Tuyên đung đưa cẳng chân, không phát hiện tâm trạng suy sụp của Cơ Khương. Cô bé tính xem chuyện bé để bạn học làm bài tập về nhà thay có bị bại lộ không, sau này có bị Trần Tiểu Dương phát hiện hay không. Kết quả quẻ tượng là cát khiến bé vui vẻ không thôi.

    Lục Tu Chi nói với Khấu Tuyên Linh: “Cho anh mượn tính thử xem.”

    “Anh muốn tính cái gì?”

    Lục Tu Chi nhìn hắn chằm chằm: “Tính xem khi nào thì em gả cho anh.”

    Gương mặt Khấu Tuyên Linh hơi nóng lên: “Tính mấy chuyện này vô ích thôi, dù sao cũng do em quyết định.”

    “Vậy em nói xem, lúc nào tính?”

    “Dù thế nào cũng không phải bây giờ.”

    Đầy hai tai toàn là “tính, tính”, mấy người ở đây có cảm giác họ sắp không nhận ra chữ này luôn. Nữ sinh và hai người bạn cảm thấy lúng túng, bọn họ cho rằng nhóm Trần Dương gặp phải tình cảnh giống họ, ai ngờ là đạo sĩ giả, ngay cả cải trang cũng rất giả tạo.

    Trần Dương liếc mắt là biết ba người kia xem họ là bọn lừa đảo, cậu cũng không cảm thấy bị xúc phạm, không thèm để ý nói: “Trong vòng một tháng gần đây đụng phải kiếp sát, không phải tử kiếp, đã tránh được. Nhưng hiện tại vẫn còn một tiểu kiếp sát, hẳn là không nguy hiểm đến tính mạng. Cô biết ngày sinh của hai người bạn đã qua đời không?”

    Nữ sinh lộ vẻ cảnh giác, ngượng ngùng cười: “Tôi không rõ lắm, xin lỗi đã quấy rầy. Chúng tôi còn phải trả phòng, đi trước đây.” Hai người bạn của cô đã sớm xoay người đi, vừa đi vừa nhỏ giọng cằn nhằn.

    Trần Dương không ngẩng đầu lên nhưng gọi nữ sinh kia lại: “Cô tên gì?”

    Cô hơi sửng sốt, sau đó trả lời: “Trịnh Tiểu Vũ.”

    Cậu nói bát tự của cô cho Ngỗi Tuyên, sau đó hỏi tiếp: “Hai người bạn của cô tên gì?”

    Trịnh Tiểu Vũ không kịp phản ứng đã trả lời theo phản xạ. Sau đó cô mới kịp nhận ra, lập tức lo lắng bất an, vội vàng đứng dậy bỏ đi, vừa đi được vài bước bỗng nghe một giọng nói thản nhiên mà ôn hòa phía sau.

    “Ngỗi Tuyên, tính được không?”

    “Không thành vấn đề.”

    Cô bé nhắm mắt, hai tay đặt trước ngực bấm ngón tay làm phép rất quỷ dị, miệng lầm bầm mấy chữ khó hiểu, vừa tối nghĩa vừa kỳ quái, ngay cả khẩu âm cũng không ai nhận ra. Một lát sau, cô bé mở choàng mắt: “Trần Tiểu Dương, em tính được rồi.”

    “Thế nào?”

    “Mệnh không nên tuyệt.”

    Oa Oa kề sát vào tai Trần Dương, ghen tỵ nói: “Em cũng biết tính mà.”

    Cậu trấn an xoa đầu Oa Oa, búp bê lại bị dỗ dành vui vẻ. Trịnh Tiểu Vũ theo phản xạ nhìn qua, chỉ thấy một con búp bê xấu xí rất quái dị. Con búp bê này khác một trời một vực với con búp bê tinh xảo mà Ngỗi Tuyên đang ôm trong lòng, thế nhưng nó khiến cô cảm thấy sợ hãi.

    Trịnh Tiểu Vũ nhìn chằm chằm vào Oa Oa, đột nhiên trông thấy con mắt đen thui quỷ dị của búp bê chuyển động, Trịnh Tiểu Vũ sởn tóc gáy. Thế nhưng khi cô nhìn kỹ lại thì không phát hiện có gì bất thường, như là cô vừa bị ảo giác vậy. Cô hơi hoảng hốt, bỗng nghe Trần Dương nói: “Bạn của cô mệnh không nên tuyệt, thế nhưng lại qua đời ngoài ý muốn, chứng tỏ rất có thể cô cũng bị Thần Sát có ý thức theo dõi.”

    “… Cái gì Thần Sát?” Trịnh Tiểu Vũ vừa hoàn hồn liền nghe thấy một danh từ xa lạ mà cô không hiểu.

    Trần Dương dừng một chút rồi nói tiếp: “Trong lý giải của cô thì chính là Tử Thần.”

    Trịnh Tiểu Vũ ngồi xuống lần nữa, sửng sốt một lúc rồi mới nói: “Vậy là các anh cũng tin Tử Thần tồn tại, nó lẩn trốn xung quanh, luôn theo dõi chúng ta, từng giây từng phút tạo ra các tai nạn giết chết chúng ta.”

    Cậu không cố gắng giải thích Tử Thần và Thần Sát khác nhau, xem ra đối với Trịnh Tiểu Vũ, hai chữ Tử Thần còn dễ hiểu hơn. Cậu nói tiếp: “Mạng của cô không đến đường cùng.”

    Trịnh Tiểu Vũ cười nói: “Nhưng lưỡi hãi đã treo ngay cổ họng tôi rồi.”

    “Không phải không có cách.” Cậu vươn tay về phía camera của cô: “Không phải nói hình mới chụp rất rõ sao? Đưa tôi xem, tìm ra Thần Sát rồi giết chết nó thì mọi người có thể sống sót.”

    Trịnh Tiểu Vũ trợn tròn mắt, dường như nghe thấy một chuyện gì đó cực kỳ khó khăn: “Anh muốn giết Tử Thần? Sao có thể?”

    Trương Cầu Đạo lên tiếng: “Nên hiểu rõ hệ thống quỷ thần Đạo gia trong nước. Trong nước không có Tử Thần, Thần Sát cũng không phải là Tử Thần. Cô không giết được không có nghĩa là người khác cũng không giết được.”

    Trịnh Tiểu Vũ cười ngượng: “Tôi…Chúng ta xem hình trước đi.” Cô nhanh nhẹn bấm mở mấy tấm hình vừa chụp trong máy: “Thật ra tôi cũng chụp được mấy tai nạn thoạt nhìn như ngoài ý muốn lần trước. Hơn nữa gần đây luôn gặp tai nạn, đôi khi đi ra ngoài một chuyến cũng bị hai tai nạn. Tôi luôn cảm thấy kỳ quái thì chụp được ảnh.”

    Trần Dương cầm máy chụp hình, ấn phím back xem những tấm ảnh cũ, còn phóng to ra. Mọi người tụ lại xem, trái lại đương sự là Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi vẫn ngồi yên không động. Ngỗi Tuyên chen vào lòng Trần Dương, Đại Béo nhảy lên lưng ghế sô pha ghé đầu vào, suýt chút nữa đè bẹp Oa Oa.

    Độ Sóc chỉ tấm hình chụp đế treo đèn chùm: “Phóng to chỗ này.”

    Cậu nghe lời phóng to tấm ảnh, trên đế treo đèn chùm có mấy cái tắc kê nở. Trịnh Tiểu Vũ chụp tất cả năm tấm hình, có tấm quá sáng, có tấm chỉnh ống kính không chuẩn, chỉ có một tấm duy nhất là chụp rõ, nhưng sau khi phóng to, đế treo đèn lại không có gì lạ như trước.

    Ngỗi Tuyên tò mò nói: “Chẳng có gì cả? Ồ? Hình như rớt một con ốc.”

    Cô bé vừa dứt lời, trong góc đại sảnh bỗng có một tắc kê nở lăn ra, mũi nhọn sắc bén.

    Độ Sóc lên tiếng: “Tấm này chụp trước khi xảy ra tai nạn, mở tấm chụp sàn nhà đi.”

    Trần Dương chợt nghĩ đến điều gì đó, cậu tìm tấm hình chụp trước, lúc này người đàn ông kia chưa bị đèn chùm cẩm thạch nện chết, hắn đầy vẻ tức giận cầm con dao trong tay. Trên sàn nhà có một vũng nước, hắn không chú ý bị té ngã. Phóng to vũng nước thì thấy hình ảnh phản chiếu của cái đèn chùm.

    Phía trên cái đèn mơ hồ có một bóng người màu đen, Ngỗi Tuyên lên tiếng: “Thần Sát?”

    Trần Dương tiếp lời: “Hẳn là Thần Sát.” Tên Thần Sát rút cái tắc kê nở treo đèn chùm, khiến cái đèn nặng cả trăm cân đập chết gã đàn ông đang có ý giết người kia. Sau khi hành động, Thần Sát lập tức biến mất.

    Keng keng.

    Tiếng động trên sàn nhà nhỏ đến nói không ai nghe thấy, một tắc kê nở lăn lăn nhanh như chớp, cuối cùng dừng ngay cạnh chân ghế. Một đứa bé vừa vỗ tay vừa cười hi hi ha ha chạy tới, cậu bé đá trúng tắc kê, thấy nó lăn trên sàn nhà, cậu bé càng cười vui bẻ. Cha mẹ cậu bé thấy thế bèn bế bé lên hôn hai cái rồi ôn hòa cười nói: “Tiểu bảo bối, có chuyện gì mà vui vẻ thế?”

    Khách sạn đã dọn dẹp đại sảnh sạch sẽ, cảnh sát liên tục ra vào, rất đông người trả phòng. Những người đã đặt phòng vừa đến chưa biết tình hình, đang ngồi chờ trong đại sảnh.

    Lúc này khách sạn đã trở lại bình thường như trước, yên ổn giống như hồ nước không một gợn sóng. Một tắc kê lăn xuống hồ, dù không bắn bọt nước tung tóe nhưng nó phá hỏng giây phút yên ổn này, sau đó tất cả đồng loạt dịch chuyển như một hàng Domino.

    Một doanh nhân đang gọi điện thoại không chú ý đến sàn nhà trơn bóng dưới chân đột nhiên xuất hiện một cái tắc kê, giày da đá trúng tắc kê, nó tiếp tục lăn về phía trước.

    Trịnh Tiểu Vũ và hai người bạn là Trình Hỉ và Đinh Thăng đang đi về phía thang máy. Trình Hỉ vừa đi vừa nói: “Bọn họ giả rất giống. Còn cái gì mà đưa bát tự có thể đoán mệnh, so với mấy người mù coi bói trong hẻm nhỏ thì không chuyên nghiệp bằng. Ít nhất người ta giả mù.”

    Đinh Thăng lo lắng đầy mặt: “Chúng ta có chết không?”

    Trình Hỉ nói: “Cậu tin lời Trịnh Tiểu Vũ? Tôi đã nói với cậu rồi, đây chỉ là một loạt sự cố. Trên thế giới này có rất nhiều chuyện trùng hợp, liên hệ chuyện này với chuyện kia thì cho là tìm được quy luật. Thật ra làm gì có quy luật. Xác suất trùng hợp chỉ là một phần nghìn tỷ, ít đến nỗi không được tính.”

    Đinh Thăng nói tiếp: “Nếu như chúng ta nằm trong số ít đó thì sao?”

    Trình Hỉ trợn mắt: “Sao cậu không nói trúng số? Chí ít trúng số còn có xác suất cao hơn.”

    Cô vừa đi vừa trợn mắt nói chuyện với Đinh Thăng, không chú ý thấy chiếc xe vệ sinh trước mặt nên va phải nó, đau đến nỗi cô nhăn mặt nhăn mày. Cô tức giận đá chiếc xe một cái, ai ngờ gót giày cao gót bị kẹt vào xe không rút ra được.

    “Đinh Thăng, mau đến giúp tôi.”

    Đinh Thăng rút chiếc giày ra giúp Trình Hỉ, cô mang vào đi vài bước bỗng bị trẹo một cái, cúi đầu nhìn thì ra gót giày đã gãy. Cô tức giận không thôi, dứt khoát cởi giày đi chân trần, còn tiện tay ném gót giày bị gãy vào thùng rác. Cô vừa đi đến thang máy vừa cằn nhằn: “Lầu sáu? Thật phiền phức.”

    Trình Hỉ không chú ý thấy gót giày kia ném không trúng vào thùng rác mà rơi ra ngoài, lăn vài vòng mới dừng lại. Cái tắc kê đã lăn đến trước mặt cô, dừng cách thang máy khoảng 30cm. Dì dọn vệ sinh đi ra khỏi toilet, vắt khăn mặt lên xe vệ sinh rồi đẩy xe về phía thang máy. Bà không chú ý thấy gót giày cao gót bị gãy vừa tròn vừa mảnh dưới chân, vừa đạp lên liền bị trượt chân, cả người mất thăng bằng nhào về phía xe vệ sinh, đẩy nó về phía trước, ngay hướng Trình Hỉ đang định đi vào thang máy.

    Cô hét lên chói tai, quần áo bị dính dơ khiến cô bực bội không thôi bèn đứng sát vào thang máy. Trình Hỉ nổi giận đùng đùng, không để ý thấy cửa thang máy sau lưng sắp đóng lại: “Dì có mắt không vậy? Không thấy đường sao?”

    Trình Hỉ theo bản năng lùi ra sau, tay thì đẩy chiếc xe vệ sinh ra xa khỏi người, chân trần bỗng giẫm phải cái tắc kê khiến cô đau điếng, theo bản năng vung chân đá trúng chiếc xe vệ sinh. Vì cú đá của cô mà cái máy hút bụi để phía trên xe rơi xuống trúng ngay đầu cô, khiến cô lảo đảo ngã ra sau. Cửa thang máy đụng vào người thì vốn nên mở ra lại, thế nhưng lúc này cánh cửa thang máy vẫn đóng lại, Trình Hỉ bị kẹp nửa người trong thang máy, nửa người vẫn còn bên ngoài, thang máy từ từ đi lên, kéo theo cả cô cách xa mặt đất.

    Trình Hỉ hoảng sợ hét lớn, Đinh Thăng ôm lấy nửa người kẹt bên ngoài của cô lớn tiếng kêu cứu. Trịnh Tiểu Vũ nghe tiếng hét quay đầu nhìn sang, vừa thấy lập tức gào lên: “Trình Hỉ!”

    Nhóm Trần Dương biến sắc, vội vọt qua sô pha chạy đến. Mọi người đẩy mở cửa thang máy cứu được Trình Hỉ. Cô bị kẹp bị thương vẫn chưa hoàn hồn, còn thang máy vẫn đi lên như cũ. Trong chớp mắt khi cửa thang máy đóng lại, Trần Dương trông thấy một cái bóng màu đen bên trong.

    Giám đốc khách sạn nghe tiếng chạy tới, vừa đến lập tức ngất xỉu. Vừa mới xảy ra sự cố với cái đèn chùm, bây giờ thang máy lại có sự cố, hắn không muốn đối mặt với hiện thực.

    Chương 100

    “Tỉnh lại đi.”

    Giám đốc khách sạn từ từ tỉnh lại, đập vào mắt là gương mặt của Trần Dương. Vừa nhìn thấy cậu, hắn nhớ đến việc khách sạn lại xảy ra sự cố, tròng mắt lập tức trợn trắng muốn ngất lần nữa. Trương Cầu Đạo nhanh nhẹn bấm gan bàn tay phải của hắn véo tỉnh: “Muốn ngất cũng phải giải quyết cho xong rồi hãy ngất.”

    Giám đốc khóc không ra nước mắt, đáng thương nói: “Trong hai ngày xảy ra ba sự cố. Một người chết, hai người suýt chết, còn có cách giải quyết sao?”

    Mọi người nghe vậy cũng đồng tình với hắn. Tuy khách sạn đúng là có vài vấn đề về an toàn nhưng không đến nỗi lần nào cũng xảy ra tai nạn như vậy. Nếu không phải do bọn họ – người bị Thần Sát theo dõi – vào ở khách sạn này thì nơi này sẽ không bị Thần Sát lợi dụng ra tay. Trần Dương suy nghĩ một lúc rồi nói: “Tôi sẽ nhờ Tiểu Lỵ vẽ vài lá bùa quý nhân chúc phúc ba ngày gửi đến đây.”

    Giám đốc khách sạn hỏi: “Dùng để làm gì?”

    “Đổi vận.”

    Giám đốc gào khóc hô lên: “Tôi chết cho rồi!”

    Những người có mặt bị tiếng gào khóc chấn động suýt bay mất hồn, đáng sợ là Ngỗi Tuyên và Oa Oa lại thấy thú vị, nóng lòng muốn gào thử. Trần Dương vội đè lại: “Trẻ ngoan không được lớn tiếng ồn ào.” Sau đó cậu quay sang nói với giám đốc: “Bùa quý nhân chúc phúc rất linh nghiệm, ít nhất có thể đổi vận cho các anh. A, đúng rồi, tên Thần Sát có ý thức hại người lợi dụng các kiểu tai nạn ngoài ý muốn khiến xảy ra sự cố, vậy nếu các có chuyện ngoài ý muốn khác cắt ngang nó thì sao?”

    Mã Sơn Phong: “Ý cháu là gì?”

    Mấy người còn lại cũng không hiểu.

    Trần Dương quơ tay: “Tất cả những người đã chết đều vì tai nạn ngoài ý muốn, đa số là do các vấn đề về an toàn. Điều kiện dẫn đến cái chết là các loại tai nạn bất ngờ, có lẽ một tai nạn nho nhỏ cũng có thể dẫn đến chết người. Nhưng nếu như chặt đứt các mắt xích, xuất hiện một tai nạn khác cắt ngang trình tự liên hoàn kia, vậy có thể tránh được tai nạn chết người không?”

    Độ Sóc nói tiếp thay Trần Dương: “Tai nạn bất ngờ có một trình tự liên hoàn, phá hỏng một mắt xích thì không còn liên hoàn nữa. Vậy cái gọi là tai nạn ngoài ý muốn đó sẽ không xảy ra, vài người tìm được đường sống trong chỗ chết là do đã có hành động nào đó cắt ngang, phá hỏng mắt xích liên hoàn.” Hắn chỉ vào Trình Hỉ vừa mới lấy lại tinh thần: “Nếu như trong tai nạn vừa rồi không có ai cứu cô ta, cô ta sẽ chết vì sự cố thang máy.”

    Trần Dương cao hứng nhào vào lòng Độ Sóc: “Nói không sai!”

    Cậu nhìn mọi người, hai mắt lóe sáng: “Vậy nên chỉ cần tạo ra sự cố khác, phá hỏng tai nạn bất ngờ của Thần Sát là có thể sống sót.”

    Độ Sóc nói thêm: “Thiên Đạo sẽ không cho phép Thần Sát có ý thức, ý thức của Thần Sát sẽ không ngừng ngưng tụ trong quá trình giết người, mãi đến tận khi bị Thiên Đạo phát hiện rồi thẳng thừng xóa bỏ. Nhưng trước khi bị gạt bỏ cần một chu kỳ, trong chu kỳ này không thể để cho Thần Sát giết người thỏa thuê, Thần Sát sẽ dần dần mất đi ý thức của mình, cuối cùng trở thành một sát bình thường.”

    Lục Tu Chi như có điều suy nghĩ: “Cách này rất hay.”

    Mã Sơn Phong cũng gật đầu tán thành, xâu chuỗi các sự kiện lại, mọi người đã đoán được Trần Dương muốn dùng sự cố bất ngờ gì để phá hỏng chuỗi tai nạn liên hoàn mà Thần Sát sắp xếp.

    Giám đốc khách sạn và nhóm Trịnh Tiểu Vũ ngơ ngác không hiểu ra sao, hoàn toàn không biết Thần Sát là vật gì, nhưng nghe thấy hình như đã nghĩ ra cách đối phó, bọn họ vội vàng hỏi: “Vậy dùng sự cố bất ngờ gì để đối phó với Thần Sát kia?”

    So với giám đốc khách sạn, nhóm Trịnh Tiểu Vũ nóng ruột hơn, dù sao xảy ra chuyện gì, cùng lắm thì giám đốc thất nghiệp nhưng họ là mất mạng đó nha.

    Trần Dương cười gian xảo: “May mắn.”

    “Hả?”

    Trần Dương lấy tất cả bùa quý nhân chúc phúc ba ngày mà Độ Sóc và Lục Tu Chi đã vẽ ra, sau đó đưa ba lá bùa cho Khấu Tuyên Linh, dặn hắn cất kỹ: “Lão Lục nhà anh vẽ, cất kỹ đừng làm mất.”

    Khấu Tuyên Linh nhận lá bùa, nghe vậy cười nói: “Toàn bộ bùa lão Lục nhà tôi vẽ phải là của tôi chứ, cậu lấy của cục trưởng Độ là được rồi.”

    “Không được.” Cậu né tránh bàn tay của Khấu Tuyên Linh, cự tuyệt nói: “Lục Tu Chi là thành viên của phân cục trước, sau đó mới là người yêu của anh. Đương nhiên phải có sự đồng ý của tôi trước.”

    “Cục trưởng Độ còn là cục trưởng tổng cục đó.”

    “Ảnh là Phong Đô đại đế, trước tiên là người nhà của tôi.” Trần Dương chống nạnh, nhướng mày đắc ý nói. Độ Sóc phụ học: “Là của em. Em muốn bao nhiêu lá bùa thì anh vẽ bấy nhiêu, toàn bộ là của em.”

    Khấu Tuyên Linh che mắt không muốn nhìn: “Hết thuốc chữa, ai đến quản cậu ta đi.”

    Trần Dương đáp: “Không quản được.”

    Cuối cùng cậu phát bùa cho ba người Trịnh Tiểu Vũ, ngoài ra cũng đưa cho giám đốc khách sạn vài lá, cũng bảo Ngỗi Tuyên giúp vẽ bùa: “Tuy bùa chúc phúc có thể đổi vận, nhưng phải chú ý nên đặt ở chỗ nào. Nếu như đặt sai chỗ, vận khí bị cản trở thì bùa không phát huy được tác dụng. Ngỗi Tuyên sẽ giúp anh xem nên dán bùa ở đâu trong khách sạn. Ngoài ra phải thuê công nhân đến kiểm tra các vấn đề an toàn định kỳ.”

    Giám đốc liên tục cám ơn: “Khách sạn chúng tôi luôn gọi người đến kiểm tra theo định kỳ, tránh xảy ra sự cố về an toàn.”

    “Anh làm được không có nghĩa người khác cũng làm, thang máy, đèn chùm, đèn treo và cửa sổ xảy ra sự cố do bị Thần Sát tác động, nhưng bản thân nó đã tồn tại nguy hiểm từ trước.”

    Giám đốc cảm thấy khó xử: “Bất kỳ nơi nào cũng có các vấn đề an toàn, không có khả năng loại trừ hết các tai họa ngầm 100%.”

    “Chí ít giảm thiểu đến mức thấp nhất, dù Thần Sát cố ý cũng sẽ không hại chết người. Tôi nghĩ anh nên đích thân giám sát cho chắc.” Trần Dương đưa một lá bùa chúc phúc cho hắn, còn lại giao cho Ngỗi Tuyên.

    “Cất kỹ, không phải ai cũng có bùa quý này.”

    Thần linh Đạo giáo hợp tác với Phong Đô đại đế vẽ ra, có một không hai, có tiền cũng không mua được.

    Trần Dương vỗ vỗ tay: “Được rồi, bây giờ ai về phòng nấy đi.”

    Trịnh Tiểu Vũ cầm lá bùa trong tay, nghe vậy do dự hỏi: “Thật sự có tác dụng sao?”

    “Có.”

    “Tôi…” Trịnh Tiểu Vũ vừa nhớ lại sự cố của Trình Hỉ là tê cả da đầu, dũng khí muốn phá vỡ quy tắc trước kia bay sạch sành sạch. Cô không có mặt ở hiện trường tử vong của hai người bạn trước đó nên không cảm nhận được sự đáng sợ thật sự. Bây giờ cô mới thấy sợ, dùng từ “sởn tóc gáy” cũng không đủ để miêu tả tâm trạng của cô. Khi cô phát hiện nhóm Trần Dương có cách hóa giải, cô muốn ở bên cạnh họ để được bảo vệ.

    Cơ Khương ngăn cản trước mặt Trần Dương, ôn hòa tiễn ba người Trịnh Tiểu Vũ ra ngoài. Trình Hỉ cắn môi, nắm cánh tay Trịnh Tiểu Vũ, nhìn lá bùa trong lòng bàn tay: “Thật, thật sự có tác dụng sao? Một lá bùa có thể cứu mạng chúng ta sao?”

    Đối với người ngoài, Cơ Khương luôn tươi cười lịch sự nhưng thái độ lại khá xa cách: “Ngoại trừ cách này thì các cô cậu cũng đâu còn cách nào khác, không bằng thử một lần.”

    Giám đốc gật đầu: “Nói cách khác, dù có tệ cũng không thể tệ hơn được nữa, ít ra bây giờ đã có cách giải quyết. Cám ơn mọi người, nếu thật sự có tác dụng, tôi bảo đảm mọi người đều được miễn phí khi ăn ở tại khách sạn.”

    Cơ Khương lịch sự cười đáp lễ, sau khi tiễn giám đốc đi khuất, cô quay đầu nhìn chằm chằm nhóm Trịnh Tiểu Vũ. Không biết tại sao họ đột nhiên cảm thấy sợ hãi, vô ý thức lùi ra sau vài bước, lắp bắp nói: “Vậy, chúng, chúng tôi đi về phòng đây.”

    Ba người nói xong lập tức ra khỏi phòng. Trịnh Tiểu Vũ và Trình Hỉ ở chung một phòng, Đinh Thăng ở riêng một phòng khác. Lúc tạm biệt ở cửa, Đinh Thăng hỏi: “Tiểu Vũ, cậu nói xem lá bùa này có tác dụng thật không? Tôi cảm thấy giống như trò đùa vậy.”

    Trịnh Tiểu Vũ rũ mắt: “Lấy ngựa chết làm ngựa sống, nếu không thì còn có cách nào khác sao? Thôi về phòng ngủ đi.”

    Đinh Thăng quay về phòng bật đèn lên, tiện tay ném lá bùa lên bàn rồi mở di động, lên diễn đàn tìm cách tự cứu trong các tình huống tương tự. Nói thật, hắn không tin nhóm Trần Dương, càng không tin một lá bùa nho nhỏ có thể cứu mạng hắn. Tìm tòi tra cứu đến khuya, Đinh Thăng nhìn đồng hồ, thấy gần nửa đêm, hắn bèn lấy sạc pin trong túi cắm vào ổ điện trên tường, sau đó thuận tay đặt di động trên ngăn tủ.

    Đinh Thăng vừa ngâm nga hát vừa đi vào phòng tắm, tiện tay mở cửa sổ nhỏ ra. Một con muỗi bay vào từ cửa sổ, nó bay loạn khắp nơi, cuối cùng đến gần bóng đèn ở đầu giường, nhiệt độ của bóng đèn trực tiếp đốt cháy con muỗi chỉ còn cái xác khô, một đám khói nhẹ bay lên. Đinh Thăng trong phòng tắm không hề hay biết, vẫn ngâm nga hát.

    Bên kia, Trịnh Tiểu Vũ và Trình Hỉ nằm yên tĩnh trên giường ngủ rộng lớn, một lúc lâu sau, Trình Hỉ mới nhỏ giọng nức nở: “Tiểu Vũ, suýt nữa tôi chết rồi.” Trịnh Tiểu Vũ ôm vai bạn an ủi: “Đại nạn không chết tất có hậu phúc.”

    Trình Hỉ lắc đầu: “Lần trước chúng ta tìm được đường sống trong chỗ chết, bây giờ lại luôn sống trong lo sợ khi bị cái chết uy hiếp, còn không bằng chết luôn trong tai nạn xe kia cho rồi.”

    “Không được nói bậy.” Trịnh Tiểu Vũ đáp, cô cúi đầu nhìn hai lá bùa trên tủ đầu giường, vươn tay lướt qua người Trình Hỉ cầm lấy hai lá bùa, đưa cho Trình Hỉ một lá rồi quyết đoán nói: “Chắc chắn sẽ có hậu phúc. Có lẽ gặp được mấy người Trần Dương chính là hậu phúc của chúng ta.”

    Trình Hỉ hỏi lại: “Cậu có tin họ không?”

    “Tôi chỉ có thể tin tưởng họ.”

    Đinh Thăng tắm xong, đi ra ngoài lấy chai nước lạnh, hắn mở nắp uống một hớp rồi châm thuốc lá. Hắn dựa vào đầu giường, vừa chơi di động vừa hút thuốc, tàn thuốc rơi đầy xuống sàn nhà. Đột nhiên hắn muốn đi toilet bèn đặt điếu thuốc xuống sát mép tủ đầu giường. Đinh Thăng vừa đi không bao lâu, điếu thuốc trên tủ đầu giường cháy hơn phân nửa, tàn thuốc rơi xuống sàn, không lâu sau, điếu thuốc mất trọng lượng cũng rơi xuống.

    Đinh Thăng bước ra khỏi toilet, cầm chai nước uống một hớp rồi xoay người đi về phía trước, chân trần đạp phải tàn thuốc bị bỏng. Hắn theo bản năng cúi xuống phủi thì bị đụng mạnh đầu vào ngăn tủ, chai nước lạnh tuột khỏi tay hắn rơi xuống, nước văng tung tóe. Nước lạnh văng trúng bóng đèn trên vách tường, nóng lạnh luân phiên đột ngột khiến bóng đèn phát nổ, mảnh thủy tinh văng ra đâm vào gáy Đinh Thăng, máu chảy không ngừng.

    Đinh Thăng giơ tay đè lên cổ, tay kia vội quơ lấy khăn mặt đè lên vết thương, hắn muốn gọi điện thoại cho khách sạn lại không nhận ra thủy tinh nóng và dây tóc bóng đèn bị vỡ văng tung tóe trên giường, nhiệt độ nóng khiến khiến ga giường từ từ bốc cháy. Chai nước lạnh rơi trên ngăn tủ, nước lạnh từ từ chảy ra, tràn đến cáp sạc đang sạc điện thoại khiến tia điện và tia lửa xẹt lên.

    Đường dây nối với khách sạn đang bận, không gọi được. Đinh Thăng không thể làm gì hơn đành từ bỏ, đi ra mở cửa phòng. Nhưng di động đang sạc đã làm hỏng mạch điện, cửa phòng bị khóa không thể mở ra. Lửa trên giường càng lúc càng lớn, Đinh Thăng mặt mày tái nhợt, khăn mặt nhuộm máu đỏ một mảng lớn.

    Nhiệt độ trong phòng tăng cao, nhưng máy báo cháy cảm ứng khói lại không hoạt động, giống như bị hỏng rồi vậy. Đinh Thăng muốn đi đến ấn chuông cầu cứu khẩn cấp nhưng vì tầm nhìn không rõ mà đụng vào cái bàn, hắn té lăn ra sàn, nước lạnh nhiễm điện chảy trên sàn, từ từ đến gần hắn.

    Lá bùa chúc phúc trên tủ đầu giường bị Đinh Thăng đụng mà trượt đến sát mép tủ, lắc lư hai cái, cuối cùng rơi xuống ngực hắn. Mấy giây sau, không khí nặng nề trong phòng như bị vận mệnh không nhìn thấy kích thích, bắt đầu xoay chuyển.

    Điện thoại bàn bị Đinh Thăng đánh rơi, đung đưa trong không trung, cuối cùng đụng vào nút cầu cứu khẩn cấp trên tường. Sau đó, đường dây không còn bận nữa, nhân viên phục vụ khách sạn lên tiếng: “A lô? Xin hỏi ngài cần gì?”

    Dòng nước lạnh đang chảy đến gần bỗng dừng cách Đinh Thăng 2cm. Cuối cùng mạch điện bị hỏng chớp tắt hai cái rồi cúp điện. Vì cúp điện mà cửa phòng có thể đơn giản mở ra. Đường sống không chỗ nào không có, một đám cháy nhỏ trên giường vốn không thể thiêu chết người, trên máy cảm ứng cháy, một bóng đen không cam lòng rời đi. Ngay giây sau đó, tiếng báo cháy vang lên inh ỏi, nước phun ra khắp phòng.

    Đinh Thăng nửa tỉnh nửa mê, quơ tay sờ lá bùa trên ngực, trong đầu hắn chỉ có một suy nghĩ: Được cứu rồi.

    Chương 101

    Nửa đêm, Trình Hỉ và Trịnh Tiểu Vũ giật mình thức dậy vì âm thanh ồn ào bên ngoài.

    Trình Hỉ hỏi: “Bên ngoài có chuyện gì vậy?”

    Trịnh Tiểu Vũ đáp: “Báo cháy, hình như có cháy.”

    Trình Hỉ nghe vậy thoáng hoảng sợ rồi ngồi dậy, xuống giường mang dép: “Chúng ta mau chạy.” Trịnh Tiểu Vũ kéo cô, hai người cùng đi ra ngoài xem, ra đến cửa mới phát hiện sự cố xảy ra trong phòng của Đinh Thăng. Hai cô gái đi đến hỏi thăm thì biết được Đinh Thăng đã xảy ra chuyện, nhưng cuối cùng may mắn cứu được.

    Cổ Đinh Thăng bị thương, đã được băng bó cầm máu. Khách sạn vốn muốn đưa hắn đến bệnh viện nhưng hắn kiên trì từ chối không chịu đi. Khách sạn không còn cách nào đành đổi căn phòng khác cho hắn. Chuyện xảy ra vào ban đêm, Đinh Thăng lại phối hợp với giám đốc khách sạn nên không gây ra huyên náo gì lớn. Điều này khiến giám đốc đang lo lắng căng thẳng như dây cung thả lỏng một chút: “May là không có tai nạn nghiêm trọng, quả nhiên bùa quý của đại sư rất hiệu nghiệm.”

    Trình Hỉ và Trịnh Tiểu Vũ nghe tin chạy đến phòng Đinh Thăng, vừa lúc nghe được câu này, hai người bỗng cảm thấy thông cảm với giám đốc, hắn đã vô dục vô cầu đến trình độ này, còn nhanh chóng gọi người ta là “đại sư” luôn, không phải lúc trước nghĩ họ là lừa đảo sao?

    Hắn phất tay, giọng nói đầy vẻ từng trải: “Làm nghề này như bọn tôi, nghênh đón và tiễn đi không biết biết bao nhiêu loại người, gặp đủ chuyện muôn màu muôn vẻ. Không phải chưa từng gặp chuyện ma quái, chỉ cần trong lòng tiếp thu thì không có chuyện gì lớn. Huống chi tôi thấy nhóm người Trần đại sư quả thật có bản lĩnh, ít nhất có bọn họ ở đây thì sẽ không xảy ra án mạng.”

    Trịnh Tiểu Vũ và Trình Hỉ chưa kịp đáp lời thì Đinh Thăng đã gật đầu phụ họa. Hắn kích động nói: “Đại sư quả thật có bản lĩnh. tôi nghĩ chúng ta được cứu rồi.” Hắn kể lại chuyện vừa xảy ra trong phòng, cuối cùng xòe bàn tay, lá bùa được bảo vệ hoàn hảo trong tay hắn: “Cũng nhờ lá bùa rơi xuống người tôi mà tôi mới có thể sống sót, nếu không ngày mai khi mấy cậu đến phòng tìm tôi thì tôi đã là một thi thể lạnh lẽo rồi.”

    Trình Hỉ siết chặt lá bùa trong tay, không biết có phải do tâm lý hay không, ngay cả khi ngủ cô cũng nắm chặt lá bùa, nghe tiếng động bên ngoài, đi ra xem cũng cầm theo. Dường như lá bùa giúp cô có thêm dũng khí, không còn quá sợ hãi.

    “Thật, thật sự có thể cứu chúng ta?”

    Đinh Thăng gật đầu thật mạnh, đụng đến vết thương trên cổ, gương mặt hưng phấn của hắn thoáng nhăn một cái: “Tin tôi đi, tôi đã tự mình trải nghiệm mà.”

    Trịnh Tiểu Vũ cầm chặt lá bùa, do dự nói: “Hay là chúng ta đi mua thêm hai lá nữa?” Lá bùa này Trần Dương đưa cho cô, giờ muốn thêm đương nhiên không thể mặt dày muốn miễn phí. Mà bùa quý như vậy thì có bao nhiêu tiền cũng không đắt.

    Giám đốc khách sạn đã chạy đi căn dặn những nhân viên khác phải chú ý nhiều hơn đến những vị khách ở phòng tổng thống kia, nếu họ cần gì thì nhất định phải phục vụ chu đáo. Sau khi dặn dò cấp dưới xong, hắn cũng suy nghĩ xem làm cách nào mua thêm mấy lá bùa của Trần Dương, vật này thật sự linh nghiệm, nhất định phải mua thêm vài lá bùa bình an.

    Sự cố xảy ra ở lầu 6, nhóm Trần Dương thì ở trên tầng cao nhất, cách rất nhiều tầng lầu nên sự việc k0hông truyền đến. Thế nhưng Trần Dương đang ngủ bỗng mở choàng mắt, cậu đẩy Độ Sóc đang ngủ say bên cạnh.

    Hắn tỉnh giấc, ôm lấy cậu nhỏ giọng nói: “Sao vậy?”

    Cậu chớp chớp mắt: “Đã xảy ra chuyện.”

    Độ Sóc nhắm mắt lại, kề sát vào đầu Trần Dương, ôm chặt cậu không một khe hở. Hắn im lặng một lúc lâu rồi mới nói: “Người không chết.”

    “Ồ.” Hẳn là lá bùa phát huy tác dụng, cũng may mấy người trẻ tuổi đó không vất lá bùa đi, nếu không thì đã không được cứu.

    Hắn giơ tay vỗ vỗ đầu cậu: “Ngủ đi.” Cậu nhắm mắt lại, rụt vào lòng hắn, dần dần chìm vào giấc ngủ.

    Rạng sáng khoảng hai ba giờ, Khấu Tuyên Linh thức dậy rời giường, hắn đẩy cánh tay của Lục Tu Chi đang khoát trên eo hắn ra, đi vào toilet mở đèn, đi vệ sinh xong liền ấn xả nước.

    Khấu Tuyên Linh ngáp dài đi đến bồn rửa tay, im lặng nhìn đầu tóc vểnh lộn xộn và gương mặt hơi bóng dầu trong gương một lúc rồi mở nước rửa tay, sau đó cầm bàn chải đánh răng.

    Khấu Tuyên Linh tập trung đánh răng, không chú ý nút xả nước trên bồn cầu sau lưng vẫn lún xuống. Mà bồn cầu dường như bị nghẹt, nước dâng lên rồi tràn ra ngoài. Dòng nước tràn ra đến khu tắm rửa, như một con rắn có sinh mạng từng bước bò đến gần gót chân Khấu Tuyên Linh. Công tắc đèn sưởi ấm trên trần trong phòng tắm được bật lên, chốt cửa phòng tắm bỗng xoay hai cái, khóa chặt lại.

    Khấu Tuyên Linh mở vòi nước rửa sạch bọt kem trên mặt, bỗng hắn nhận thấy nhiệt độ trong phòng tắm ngày càng cao. Máy nước nóng không tiếng động tự mở, con số hiển thị nhiệt độ của nước không ngừng tăng lên, cuối cùng dừng ở 80 độ. Khóa vòi nước từ từ vặn mở, các phiến chắn quạt thông gió “xoạch” một tiếng đóng lại.

    Cửa và quạt thông gió đều đóng kín, nhiệt độ đèn sưởi trên trần từ từ lên cao bị nhiệt độ cao của nước nóng phun ra sẽ khiến nó nổ tung, mảnh kim loại sẽ cắt vào da thịt Khấu Tuyên Linh. Môi trường ẩm ướt khiến đèn sưởi nổ tung bị rò điện, máy nước nóng bị nổ sẽ xẹt ra tia lửa, vòi hoa sen rơi xuống đất, nước tràn ra hòa lẫn với nước từ bồn cầu chảy ra sẽ tràn đến chân Khấu Tuyên Linh, dòng điện trong nước sẽ giật chết con mồi trong nháy mắt.

    Khấu Tuyên Linh phun ngụm nước cuối cùng, đặt bàn chải đánh răng và ly súc miệng lên kệ. Hắn lấy lá bùa ra cầm trong tay, xoay người lại thì thấy nước tràn ra từ bồn cầu, hắn trực tiếp khóa vòi người, thùng nước bồn cầu chảy một lúc thì cạn hết, dòng nước trên sàn ngừng lại. Khấu Tuyên Linh thuận lợi tắt đèn sưởi và máy nước nóng, mở quạt hút thông gió, dễ dàng vượt chướng ngại vật có thể làm hắn trượt ngã trên sàn nhà bóng loáng.

    Cuối cùng, Lục Tu Chi mở cửa phòng tắm, khoanh tay dựa cửa nhìn Khấu Tuyên Linh: “Thì ra mỗi ngày trời sắp sáng em đều rời giường là để đánh răng rửa mặt.”

    Gương mặt Khấu Tuyên Linh cứng ngắt trong chớp mắt, sau đó thẳng thắn thừa nhận, cũng vạch trần Lục Tu Chi: “Lúc anh theo đuổi em cũng làm như vậy.” Trước đây hắn xem Lục Tu Chi là anh em, mỗi ngày thức dậy luôn thấy gương mặt sạch sẽ của Lục Tu Chi, làm hắn hoài nghi thiên sinh lệ chất của bản thân trong một thời gian ngắn.

    *Thiên sinh lệ chất nan tự khí: trời sinh ra khí chất đặc biệt, ngoại hình đẹp đẽ, khó có thể bỏ qua.

    Lục Tu Chi vươn tay: “Vào thôi?”

    Khấu Tuyên Linh đan bàn tay vào hắn: “Sau này anh không được lén dậy đánh răng rửa mặt nữa, hại em ngày nào cũng lén lút đánh răng rửa mặt rồi lại bò lên giường.”

    Lục Tu Chi nói: “Em có thể quang minh chính đại mà đánh răng, vì anh biết hết mà.”

    Khấu Tuyên Linh dùng sức, đổi thành bóp tay hắn, giọng nói bình thản: “Vậy là anh thờ ơ nhìn em dậy sớm mà giả vờ không biết?”

    Lục Tu Chi thẳng thắn: “Vì chỉ có như vậy em mới để anh hôn, còn chủ động hôn anh.” Nhắc đến việc này, cười lại cười rạo rực. Nếu Khấu Tuyên Linh quên thức dậy đánh răng rửa mặt trước hắn thì sẽ từ chối không cho hắn hôn chứ đừng nói tới việc chủ động hôn hắn.

    Khấu Tuyên Linh: “Tâm cơ.”

    Hai người ra khỏi toilet, đóng cửa lại. Đèn trong phòng tắm tắt đi, chỉ còn lại một bóng đèn nhỏ hơi mờ sáng, trước gương không một bóng người bỗng xuất hiện một bóng đen. Bóng đen im lặng đứng tại chỗ một lúc lâu mới không cam lòng rời đi.

    Khấu Tuyên Linh nói nhỏ: “Mất bình tĩnh, trở nên sốt ruột.”

    “Hắn là nó đã phát hiện các tai nạn đều bị phá ngang, không giết người được, ý thức từ từ bị xóa bỏ, bắt đầu không thể khống chế.”

    “Thảo nào nó chủ động ra tay.” Khấu Tuyên Linh ngáp một cái: “Em ngủ một lúc, lát nữa nhớ gọi em dậy.”

    “Ừ.”

    Tiếng nói nhỏ dần rồi im bặt, căn phòng khôi phục yên tĩnh. Lục Tu Chi nhìn gương mặt say ngủ của Khấu Tuyên Linh, xác định đối phương đã ngủ, hắn lấy chu sa và bùa vàng, vẽ mấy chục lá bùa trong bóng tối. Nếu thứ kia sắp mất khống chế, vậy thì ép nó đến tuyệt cảnh, cho nó tự diệt vong.

    Chín giờ sáng, Trần Dương kéo rèm cửa sổ ra, ánh mặt trời bên ngoài tràn vào chiếu sáng khắp căn phòng. Cậu hít sâu một hơi, xoay người cầm ba lô nói với Độ Sóc: “Hôm nay chúng ta ra ngoài chơi đi.”

    Hai ngày trước Trần Dương đã nói muốn đi chơi, bằng không cậu sẽ không ở lại Thạch Môn Trấn ba ngày. Hôm nay đã là ngày cuối cùng, vốn vì Thần Sát mà mất hai ngày, bây giờ đã có bùa chúc phúc, cậu không do dự muốn ra ngoài dạo chơi.

    Trần Dương đi ra khỏi phòng chào hỏi mọi người, không lâu sau, Trương Cầu Đạo và Đại Béo một trước một sau đi đến. Nhìn mặt là biết hai tên này đã thức suốt đêm, cậu bèn hỏi hai người đã làm gì tối qua.

    Trương Cầu Đạo ngáp một cái mà không trả lời. Đại Béo cố gắng hàm súc mà ngắn gọn nói: “Chơi game.”

    Cậu nhìn bàn chân tròn vo của Đại Béo, phỏng chừng đệm thịt đã che hết màn hình di động. Trương Cầu Đạo bổ sung: “Nói chơi game thì thà nói chửi nhau còn đúng hơn.”

    Đại Béo điềm tĩnh nói: “Tố chất của bọn họ quá kém.”

    Trương Cầu Đạo cười ha ha khinh bỉ: “Chuyên tặng đầu cho người ta, hãm hại đồng đội.”

    Đại Béo bày tỏ nó thông cảm với chó độc thân, không so đo với Trương Cầu Đạo – người không có bạn gái tâm sự đêm khuya, chỉ có thể rút hết tinh lực vào game. Bên kia, Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi cũng ra khỏi phòng, đoàn người đông đủ tiến vào thang máy, đi xuống đại sảnh khách sạn. Sáng sớm, ba người Trịnh Tiểu Vũ đã chờ họ ở đại sảnh, vừa thấy người đến lập tức đi qua kể lại sự cố xảy ra tối qua trong phòng Đinh Thăng, cũng bày tỏ muốn mua thêm bùa.

    Trần Dương hỏi lại: “Ba người muốn mua bùa?”

    Ba người ngượng ngùng gật đầu, cậu lại nhìn giám đốc khách sạn: “Anh cũng muốn mua thêm?”

    Hắn buồn rầu nói: “Tôi nghĩ gần đây bị số con rệp nên muốn xin bùa bình an.”

    Trần Dương nói: “Đúng là anh không may mắn. Bùa quý không thể cầu nhiều, có nhiều cũng vô dụng. Nếu như bùa của mọi người bị mất thì tìm tôi mua, hiện tại trong tay vẫn còn thì không cần mua thêm nữa. Nếu mọi người muốn cầu cho người nhà thì có thể đến một vài Đạo quan. Cần tôi giới thiệu cũng được, bùa chú, bùa bình an của họ không tệ.” Cậu vừa nói vừa đưa một lá bùa cho giám đốc khách sạn.

    Ba người Trịnh Tiểu Vũ thấy không mua được bùa quý thì hơi thất vọng, nhưng nghe nói có thể mùa bùa chú khác thì lập tức vui vẻ trở lại. Lần này bọn họ bị một loạt tai nạn hù sợ hết hồn, dù trên người có bùa, tránh được tai nạn nhưng người nhà và bạn bè cũng cần bùa bình an, có vậy họ mới an tâm hơn.

    Sau khi ba người rời đi, Lục Tu Chi lấy mấy lá bùa mới vẽ lúc hừng đồng chia đều cho mọi người: “Mọi người cầm búp bê thế thân, bát tự trên người búp bê chứng tỏ chúng cũng sẽ đụng sát, Thần Sát kia không giết người được, sẽ lầm bát tự của thế thân là của mọi người, đi theo dõi mọi người.”

    Khấu Tuyên Linh nói thêm: “Thứ đó đang sốt ruột, chắc chắn hôm nay nó sẽ ra tay. Hôm nay chơi chết nó.” Hắn cười xấu xa.

    Mọi người đi đến Thạch Nham Sơn dạo chơi, dừng xe dưới chân núi rồi đi bộ lên chừng 30 bậc đá, phía trên là một quảng trường rộng lớn và khu buôn bán. Xung quanh là các khách sạn, suối nước nóng, trung tâm thương mại và công viên trò chơi, v.v… kinh doanh rất chuyên nghiệp. Phía trên còn có cáp treo và một ngôi chùa nổi tiếng được xây trên đỉnh núi.

    Đoàn người Trần Dương chậm rãi tản bộ trong đám đông, vợ chồng Mã Sơn Phong nắm tay Ngỗi Tuyên đi đến khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi trước. Cơ Khương cầm ví tiền theo sát phía sau, thỉnh thoảng ngăn cản hai vợ chồng Mã Sơn Phong mua trang sức và quần áo.

    Trương Cầu Đạo đi vào trung tâm thương mại, tìm khu đặt ghế mát xa trước tiên, hắn quẹt thẻ trả tiền rồi nằm đó hưởng thụ máy lạnh, nửa bước cũng không muốn động. Đại Béo ngồi xổm dưới đất nhìn một lát, cuối cùng đó chậm chạp tiến lên mấy chục bước, sau đó anh chàng cúi người, chân khụy xuống chạy lấy đà, nhảy lên, xoay tròn, bay vọt – Bộp! Trúng giữa mục tiêu!

    Trương Cầu Đạo mở choàng mắt, bị nội thương nghiêm trọng. Hắn chật vật thở dốc, cúi đầu nhìn núi thịt nặng như quả cân bỗng nện xuống ngực, tay hắn run run chỉ Đại Béo: “Lăn xuống.”

    Anh chàng ngoảnh mặt làm ngơ liếm lông, thấy một “tiểu mỹ mèo” đi ngang qua còn giơ móng vuốt chỉnh chỉnh nâng nâng “mái tóc giả” trên đầu, rất tốt, không bị lệch.

    Trương Cầu Đạo nghiến răng nghiến lợi: “Không cút, tao sẽ giật tóc giả của mày.”

    Thân hình khổng lồ tròn vo của Đại Béo cứng đờ, hai chân trước ôm chặt tóc giả trên đầu, ánh mắt đầy vẻ khiếp sợ. Dường như anh chàng không ngờ Trương Cầu Đạo lại là tên nhân loại ác độc vô sỉ như vậy, thế mà nỡ làm tổn thương “con mèo nhỏ yếu ớt” là nó.

    Trương Cầu Đạo im lặng đối mặt với Đại Béo trong chốc lát, cuối cùng hắn liếc nhìn ghế mát xa bên cạnh, nén giận nói: “Mời.” Núi thịt nhảy lên ghế mát xa kế bên, rên hừ hừ thoải mái hưởng thụ.

    Tóc giả cho mèo là cái chi, tui k biết

    Có lẽ là thế này:))

    Trần Dương kéo Độ Sóc đến khu mua sắm trong trung tâm thương mại: “Chúng ta đi mua quần áo, mua đồ tình nhân đi.”

    Lúc hai người đi qua khu hàng hóa xa xỉ thì đồng loạt dừng lại, một người nhìn chằm chằm khu bán kẹo, người còn lại thì liếc nhìn quầy rượu cao cấp. Trần Dương lên tiếng: “Hay là vào xem thử?”

    “Không được mua.”

    “Được thôi, em bảo đảm chỉ nhìn thôi, nhưng anh cũng không được mua rượu. Nhìn mấy chai rượu đó có vẻ sang trọng nhưng thực ra mùi vị không ngon đâu, anh phải cam đoan sẽ không mua.”

    “Ừm.” Độ Sóc đồng ý: “Em cũng phải cam đoan không mua kẹo.”

    “Em cam đoan.”

    Sau khi hai người bước vào khu quầy hàng xa xỉ thì tách ra, đều hướng về khu vực mình yêu thích. Trần Dương nhìn ngắm một lúc thì không kiềm chế được nữa, lén nhét kẹo vào trong giỏ hàng. Độ Sóc chắp tay sau mông ngắm nghĩa mấy chai rượu cao cấp, thỉnh thoảng cầm lên xem kỹ. Nhân viên bán hàng đi đến hỏi hắn có mua hay không, Độ Sóc lạnh lùng quét mắt, đối phương lập tức ngậm miệng không dám hỏi nữa.

    Độ Sóc trông như hờ hững vuốt vuốt chai rượu nhưng ánh mắt lại nóng lên. Hắn vờ như lơ đãng liếc nhìn khu bánh kẹo đồ ăn vặt, không thấy bóng dáng Trần Dương đâu bèn hỏi: “Các anh có dịch vụ giao rượu đến nhà không?”

    Nhân viên bán hành vội trả lời: “Có ạ. Thế nhưng ngài phải trả phí vận chuyển, nếu như ngài mua hàng đạt đến mức qui định và vận chuyển đến cùng thành phố thì có thể miễn phí vận chuyển.”

    “Ừm.” Độ Sóc gật đầu, chỉ vào khoảng mười chai rượu hắn đã chọn: “Gói hết lại.”

    Tầm mười chai rượu cao cấp này cộng lại hơn trăm ngàn tệ, nhân viên bán hàng kinh hỉ, lập tức hưng phấn nhiệt tình: “Vâng thưa tiên sinh, xin ngài chờ một lát.” Hắn bước nhanh đi báo cáo với quản lý, quản lý nhanh chóng đích thân đến chào hỏi, sau đó đưa tờ khai cho Độ Sóc viết tên, địa chỉ để vận chuyển qua bưu điện.

    Độ Sóc thanh toán hóa đơn, lúc viết địa chỉ, hắn suy nghĩ một lúc rồi đổi địa chỉ nơi nhận từ phân cục thành tổng cục. Quản lý tính tiền xong hỏi hắn: “Ngài muốn lấy hóa đơn không?”

    “Không cần.” Hắn hơi dừng lại rồi nói tiếp: “Từ giờ đừng nói chuyện với tôi, xem như tôi chưa từng mua rượu.”

    Quản lý sửng sốt, dù không rõ nhưng vẫn nghe theo: “Không thành vấn đề, thưa tiên sinh.”

    Phong Đô đại đế làm hành động không thể để người khác phát hiện xong thì bày bộ mặt thản nhiên, quang minh chính đại như cũ đi ra ngoài, vừa khéo nhìn thấy Trần Dương đang mỉm cười ôn hòa, hắn chủ động đến gần nói: “Xem xong chưa?”

    Trần Dương nắm tay Độ Sóc, nghe vậy gật đầu nói: “Em không mua gì cả.”

    “Anh cũng không có.”

    Hai người ăn ý bước nhanh ra khỏi khu hàng xa xỉ, vừa đi được hai ba bước bỗng có người đuổi theo hô to: “Tiên sinh… Trần tiên sinh, ngài chờ một chút…”

    Trần Dương làm ngơ bước nhanh hơn nhưng Độ Sóc kéo cậu lại: “Có người gọi em kìa.” Cậu điềm tĩnh trả lời: “Không phải em, chắc là gọi người khác.”

    “Hửm?” Độ Sóc nghi ngờ: “Vậy chứ chờ xem đã, xem có phải gọi em không.”

    Cậu không chịu mà nói: “Không đợi đâu.” Thế nhưng cậu kéo không nổi Độ Sóc, cuối cùng nhân viên bán hàng trong khu hàng xa xỉ đã chạy đến trước mặt cậu: “Trần tiên sinh, địa chỉ ngài viết là ở thủ đô nên cần trả thêm phí vận chuyển. Ban nãy nói vận chuyển miễn phí có quy định là cùng thành phố, ngại quá, mong ngài hiểu cho.”

    Trần Dương bụm mặt, tê cả da đầu: “Tôi biết rồi, sau khi chuyển đến tôi sẽ trả phí.”

    Độ Sóc hỏi: “Mua cái gì?”

    “Đồ dùng bình thường!”

    “Kẹo thập cẩm.”

    Trần Dương và nhân viên bán hàng đồng loạt trả lời, Độ Sóc rũ mắt nhìn đỉnh đầu Trần Dương, nhàn nhạt nói: “Chờ em giải thích.”

    Nhân viên bán hàng thấy tình huống không ổn, từ từ rút lui. Cậu cười lấy lòng, nắm ống tay hắn lắc lắc: “Em mua về không phải ăn, chỉ trưng để ngắm thôi. Hơn nữa Ngỗi Tuyên thích ăn, em mua một ít cho cô bé. Em không có ăn đâu, thật đó. Anh nhớ lại xem, em có từng ăn vụng bao giờ chưa?”

    Độ Sóc vạch trần cậu: “Ha, không thành công mà thôi. Ngắm mà không ăn?”

    Trần Dương liên tục gật đầu: “Răng không tốt, em sẽ không ăn. Huống chi em chỉ ăn kẹo anh làm, kẹo nhà người ta không thể hấp dẫn em.” Cậu còn bày vẻ mặt khinh thường minh họa.

    Hắn hơi híp mắt, niết cổ Trần Dương, khóe môi cong lên: “Anh không tin. Nghĩ xong rồi giải thích cho tốt.”

    Trần Dương ủ rũ, quấn lấy Độ Sóc thủ thỉ, muốn làm nũng cho qua chuyện này. Hai người dính vào nhau đi được một đoạn, bỗng phía sau lại có người gọi to: “Độ tiên sinh, xin chờ một chút!”

    Độ Sóc hơi khựng lại, sau đó vờ như không nghe thấy mà bước tiếp. Nhưng ra đa “hóng chuyện” của Trần Dương đã đánh hơi thấy, cậu kéo hắn lại không cho đi: “Gọi anh đấy, có người gọi anh đó, không được đi.” Cậu hào hứng đứng chờ quản lý khu hàng xa xỉ chạy đến, vội hỏi đối phương: “Chào ngài, có chuyện gì à?”

    Quản lý nhìn quan hệ của hai người, nhưng không để ý mà nói: “Là thế này, Độ tiên sinh mua rượu của chúng tôi vượt quá một trăm ngàn tệ, vì cần gửi chuyển phát đến thủ đô, chúng tôi cần bảo đảm rượu hoàn hảo không chút sứt mẻ, còn mua bảo hiểm. Độ tiên sinh yên tâm, chúng tôi trả phí bảo hiểm, nhưng chúng tôi cần chữ ký của ngài.”

    Trần Dương lạnh lùng hừ hừ hai tiếng, níu chặt Độ Sóc – người từ đầu đến cuối không chịu xoay người lại, cậu lên tiếng: “Nói anh ký tên kìa, Độ tiên sinh.”

    Đại đế giơ tay che miệng khẽ ho hai tiếng, chột dạ không nhìn Trần Tiểu Dương mà nhận tờ bảo hiểm, cũng không thèm nhìn mà vội ký tên. Quản lý nhắc nhở: “… Tiên sinh, ngài không đọc…” Độ Sóc ngước lên, ánh mắt làm đối phương đóng băng tại chỗ, hắn nhận tờ bảo hiểm rồi cứng ngắt rời đi. Bỗng hắn nhớ ra, Độ Sóc từng dặn hắn phải vờ như không nhận ra khách hàng từng mua rượu… Có phải hắn đã làm sai rồi không?

    Trần Dương cười nhạt: “Độ tiên sinh, nghĩ xong rồi hãy giải thích!”

    Phong thủy luân chuyển, nhưng không ngờ sẽ chuyển nhanh như vậy. Trong lúc nhất thời, đại đế hơi chột dạ: “Sưu tầm mà thôi.”

    “Ngắm mà không uống?”

    Đại đế mặt không thay đổi: “Rượu cao cấp mới có giá trị sưu tầm.”

    Vì chuyện này mà ngọt ngọt ngào ngào của hai chồng – chồng bị rạn nứt, một trước một sau giận dỗi. Trần Dương không chịu nắm tay, Độ Sóc xin lỗi rồi cam đoan: “Anh không uống rượu, em cũng không ăn kẹo, được không?”

    “Vậy mua về làm gì bây giờ?”

    Hắn quả quyết trả lời: “Sưu tầm!”

    “Nói phải giữ lời.”

    “Ừ.”

    Trần Dương suy nghĩ một chút, cuối cùng đồng ý làm hòa và nắm tay. Hai người đồng thời nghĩ đến số tiền đã mua kẹo và rượu cao cấp kia, lòng như rỉ máu.

    Độ Sóc rũ mắt, trong mắt toàn là bóng dáng của Trần Dương, hắn thầm thở dài, hắn đau lòng và không nỡ làm Trần Tiểu Dương tức giận, càng không muốn cãi nhau với cậu. Thôi, dù sao sưu tầm rượu cao cấp mới có giá trị.

    Ở một nơi khác, Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi đang đi dạo bên ngoài trung tâm thương mại, hai người đi đến một nơi tương đối vắng vẻ. Con đường ở đây vẫn chưa được sửa sang, cạnh đường còn có mấy vũng nước đọng, đã lâu nơi này không được tu sửa, cái đầu nối ống dẫn nước kém đi, nước rỉ ra khiến đất cát xói mòn thành hố nước đọng. Hơn nữa lúc hừng đông, trên đỉnh núi có cơn mưa nhỏ, hệ thống thoát nước kém làm nước đọng trên đường.

    Không ít trẻ con mang giày đi mưa hi hi ha ha chơi đạp nước, nhảy mạnh vào vũng nước, nước bắn lên, bọn nhỏ chơi rất vui vẻ. Rất đông trẻ em thích đến khu này chơi, vì có to tiếng ồn ào ở đây cũng không bị người lớn mắng, ngầm xem như là sân chơi của trẻ con. Mặt nước chấn động, phản chiếu băng rôn “Khai trương đại hạ giá” đã phai màu và người đi đường khắp bốn phía con đường.

    Đầu nối ống dẫn nước rỉ nước thấm xuống đất, nếu cắt thẳng xuống mặt đất, chúng ta sẽ thấy phía trên mặt đường vẫn là xi măng bình thường, nhưng tầng đất bên dưới đã bị nước xói mòn theo năm tháng, hình thành một lỗ hổng hàm ếch rất to. Mặt đường xi măng bị nứt ra, nước phía trên dọc theo khe nứt thấm vào xi măng, nhỏ xuống từng giọt từng giọt.

    Tí tách.

    Tí tách.

    Tiếng nước nhỏ giọt phía dưới nghe vô cùng rõ ràng nhưng tiếng nô đùa trên đường lại lớn hơn át tất cả. Một đám trẻ con ồn ào chạy đến đạp vũng nước đọng, tầng đất bên dưới bỗng chấn động, nước và đất cát sàn sạt rơi xuống.

    Bên cạnh vũng nước đọng là một cửa hàng, treo bảng hiệu hộp đèn cao chừng hai mét ngang bốn mét, đèn lúc sáng lúc tắt, vì là ban ngày không thấy rõ nên không ai chú ý đến. Sau bảng hiệu, dây điện xẹt ra từng chuỗi tia lửa, giọt nước mưa đọng trên bảng hiệu rơi xuống trong tiếng cười nói ồn ào, rơi trúng dây điện hở lõi xẹt ra tia điện, lửa văng khắp nơi.

    Khấu Tuyên Linh đang nói nói cười cười, bỗng lá bùa trong túi rơi xuống đất. Hắn ngồi xổm xuống nhặt, bỗng nụ cười của hắn cứng đờ, hắn lập tức ngẩng đầu nhìn đám trẻ con đang chơi đùa phía trước, vô cùng sợ hãi hét lớn: “A Chi!”

    Lục Tu Chi kịp phản ứng, hai người đồng loạt hành động. Mặt đất nứt ra như mạng nhện, âm thanh như tiếng vải bị xé ra, căn bản không nghe được. Dưới mặt đất, tốc độ đất cát sạt lở xuống hố sụt càng ngày càng nhanh, giống như núi lở đất mòn đổ sụp xuống. Trên mặt đường, trẻ con nhảy lên nhảy xuống, người lớn đứng xem cười vui vẻ.

    Sự cố đột nhiên xảy ra, mọi người bất ngờ không kịp đề phòng, mặt đất sụp xuống, bảng hiệu hộp đèn rơi thẳng xuống hố, nụ cười trên mặt mấy người lớn vẫn còn đó.

    Một giây sau, những tiếng hét vang lên, sợ hãi, lo lắng, hoảng hồn, điên cuồng, tất cả đồng loạt vang lên. Mà một giây trước khi đất sụt, Khấu Tuyên Linh nắm lấy băng rôn đã phai màu, xé rách rồi nhào đến, cột vòng quanh người năm sáu đứa bé, sau đó hắn cầm kiếm gỗ đào luôn mang trên người đâm vào lớp đất, giảm bớt lực té xuống. Hắn nhanh chóng tìm một góc núp vào, sợ bị đất đá nện trúng.

    Phía dưới là hố nước, Khấu Tuyên Linh rơi xuống nước mới phát hiện nước rất sâu, đủ để đám trẻ con này chết đuối. Hắn đặt đám trẻ đứng trên một hòn đá, trấn an bọn nhỏ đừng khóc, lúc này bảng hiệu hộp đèn nện xuống, che hết ánh mặt trời trên đầu.

    Lúc những người khác không chú ý, Lục Tu Chi tóm lấy, ném cái bảng hiệu cồng kềnh ra xa mấy mét, dây điện to cỡ hai ngón tay trên bảng hiệu cũng bị ném đứt, xẹt ra tia lửa rồi giống như có người điều khiển, vặn vẹo rơi thẳng xuống hố sâu.

    Hố sâu nhiều nước, dù Khấu Tuyên Linh ôm bọn trẻ đứng trên hòn đá thì mực nước cũng cao đến mắt cá chân họ. Chỉ cần dây điện rơi xuống nước, điện thế cao có thể cướp đi tính mạng của họ trong chớp mắt.

    Con ngươi Khấu Tuyên Linh co rút, phản chiếu sợi dây điện đang giương nanh múa vuốt lao tới.

    Dây điện dừng cách mặt nước đúng mười cm.

    Khấu Tuyên Linh ngẩng đầu, Lục Tu Chi đang nắm sợi dây, hai mắt đỏ ngầu. Hắn bỗng bật cười, giờ phút này đặc biệt muốn nhào vào lòng Lục Tu Chi. Lá bùa trong túi hắn rơi xuống, trôi bập bềnh trên nước, Khấu Tuyên Linh vớt lá bùa lên mở ra, ký hiệu bên trong vẫn còn nguyên, thì ra bùa này chống nước.

    Đoạn đường cũ xảy ra sự cố, may mắn không ai bị thương, tin tức này nhanh chóng náo động khắp khu Thạch Nham. Bầu không khí vui mừng vì đại nạn không chết tràn ngập con đường cũ, người nhà bọn trẻ mừng đến phát khóc, lúc bình tĩnh lại, muốn cám ơn anh hùng cứu mạng lại phát hiện không thấy người đâu.

    Chương 102

    Trịnh Tiểu Vũ mím môi soi gương để son môi đều hơn, sau đó cô ra khỏi phòng tắm, nói với Trình Hỉ đang nằm trên giường: “Cậu không theo tôi ra ngoài chơi à?”

    Trình Hỉ mệt mỏi lắc đầu: “Cả đêm qua không ngủ, giờ tôi buồn ngủ quá. Tôi muốn ngủ bù một lát, cậu đi chơi một mình đi.”

    Trịnh Tiểu Vũ hơi lo lắng: “Một mình cậu ở trong phòng, không sao chứ?”

    “Không sao đâu. Không phải có bùa của Trần đại sư sao? Có bùa ở đây, tôi sẽ không xảy ra chuyện gì đâu.” Cô chỉ chỉ lá bùa đặt trên tủ đầu giường, bên cạnh lá bùa là một lá cờ gấp hình tam giác.

    Trịnh Tiểu Vũ cười nói: “Trên tủ có lá cờ cạnh lá bùa, cậu đừng cầm nhầm đó.” Trình Hỉ xua tay cười nói cô sẽ không nhầm lẫn.

    “Được rồi, vậy cậu nghỉ ngơi đi.” Trịnh Tiểu Vũ dặn dò xong rồi đeo túi xách lên vai: “Tôi đi đây.”

    “Tạm biệt.”

    Trịnh Tiểu Vũ xoay người, túi xách theo quán tính vung một đường cong duyên dáng. Chóp nhọn trên túi gạt lá bùa rơi xuống đất, tiếng đóng mở cửa khẽ vang lên, sau đó căn phòng trở nên yên tĩnh. Lá bùa dưới đất đột nhiên giống như bị thứ gì đó hất mạnh vào gầm giường. Trình Hỉ ngáp một cái, không hề phát hiện điều gì bất thường.

    Cô giơ tay mò mẫm trên tủ đầu giường, cuối cùng nắm chặt lá cờ hình tam giác vào lòng bàn tay như nắm lấy cọng rơm cứu mạng, có vậy cô mới yên tâm chìm vào giấc ngủ. Ánh nắng ngoài cửa sổ quá gắt, dù đã kéo rèm cửa nhưng cô vẫn chói mắt khó ngủ. Tính tình Trình Hỉ hơi nóng nảy vì khó ngủ. Dù là ánh sáng mờ cô cũng không ngủ được, thế là cô tiện tay lấy cái khăn quàng cổ bằng lụa treo bên cạnh phủ lên mắt. Mắt được che ánh sáng, mũi cũng che lại khiến hơi thở sinh ra hơi ấm, bầu không khí tạo ra lúc này khiến cô cảm thấy bản thân mình giờ đang ngủ say, có thể lừa gạt đầu óc mau tiến vào giấc ngủ.

    Không lâu sau, Trình Hỉ thật sự ngủ say, căn phòng yên tĩnh không một tiếng động. Tiếng đồng hồ kêu “tích tắc” nghe cực kỳ rõ ràng, kim giây quay một vòng lại một vòng, phía dưới kim đồng hồ là một con búp bê bằng gốm, nó mở to đôi mắt đen thui nhìn toàn bộ mọi chuyện xảy ra trên giường. Chỉ có nó chú ý thấy khăn quàng cổ đột nhiên tự động dần dần siết lại, cuối cùng siết mạnh gương mặt của người đang ngủ say trên giường, cực kỳ cố sức đến nỗi đè mạnh đầu của Trình Hỉ lún xuống nệm.

    Cô ú ớ những tiếng vô nghĩa, hai chân đạp loạn, hai tay cố kéo khăn choàng trên mặt ra, lá cờ hình tam giác trong tay cô rơi xuống chăn, dường như đang cười nhạo sự ngu xuẩn và giãy chết của cô.

    Trịnh Tiểu Vũ xuống xe bus ở trạm, bỗng cô cảm thấy bất an. Cô không biết chuyện gì xảy ra, chỉ cảm thấy bứt rứt và hoảng hốt, như có chuyện gì rất quan trọng sắp xảy ra. Đây tuyệt đối không phải là chuyện gì tốt lành, cô thầm nghĩ vậy bèn lục lọi tìm kiếm lá bùa trong túi, cầm chặt lá bùa trong tay cô mới có cảm giác an toàn. Trong lúc cô nắm lá bùa trong tay, bỗng có một lực mạnh đụng vào cô từ phía sau, khiến cô suýt ngã ra giữa đường, cũng may quần áo bị vướng lại, cô thuận tay nắm lấy cột đèn đường ổn định cơ thể, một giây sau, một chiếc xe gầm rú lao qua ngay trước mắt cô.

    Trán Trịnh Tiểu Vũ đổ mồ hôi lạnh, nếu như lúc nãy quần áo cô không bị vướng lại thì cô đã trực tiếp ngã ra giữa đường, sau đó bị xe tải cán nát đầu, cả người chia năm xẻ bảy. Trịnh Tiểu Vũ cúi đầu nhìn lá bùa trong lòng bàn tay, lúc này mới phát hiện túi xách của cô đã bị giật mất, cô lập tức phẫn nộ la to: “Bắt cướp! Giật đồ! Bắt…”

    Trịnh Tiểu Vũ đột nhiên khựng lại, cúi đầu nhìn xuống lá bùa trong tay, lại ngẩng đầu nhìn đường lớn, một cảm giác kinh khủng khó nói nên lời bao phủ cả người cô. Nếu lúc nãy cô không có linh tính bất anma2 cầm lá bùa trong tay thì có phải cả bùa và túi xách đều bị giật mất không? Không có bùa, có phải cô sẽ bị xe cán chết không?

    Trịnh Tiểu Vũ run run siết chặt lá bùa, cô vòng qua đường đi đến trạm xe bus đối diện, lên xe quay về khách sạn. Cô nên ở lại khách sạn như Trình Hỉ, không nên ỷ vào có bùa mà ra ngoài. Thần Sát trong lời Trần đại sư bắt đầu trăm phương nghìn kế muốn cướp bùa quý trong tay các cô, sau đó sẽ giết các cô.

    Cũng may Trịnh Tiểu Vũ có thói quen bỏ di động trong túi áo, để lúc nào cũng có thể lấy dùng, lại còn nhét thẻ phòng và chứng minh nhân dân trong ốp điện thoại, cũng là may mắn trong bất hạnh.

    Trịnh Tiểu Vũ bước vào khách sạn. Lúc này khăn quàng cổ đang yên tĩnh siết chặt trên mặt Trình Hỉ, Trịnh Tiểu Vũ bỗng quay đầu nhìn ánh nắng chói chang trên bầu trời, chợt cô có cảm giác như trông thấy một con ác quỷ đang há to cái miệng, nhào xuống muốn cắn đứt đầu cô, Trịnh Tiểu Vũ hoảng sợ lùi ra sau một bước, tâm trạng bất an.

    Cô vội đi vào thang máy, nhìn bảng số báo số tầng nhảy liên tục, cuối cùng cửa thang máy mở ra rồi đóng lại. Trịnh Tiểu Vũ hoảng hốt đi đến trước cửa phòng, cô đờ ra một lúc, sau đó cô thở dài, lắc lắc đầu, cầm thẻ từ quẹt mở cửa, vừa ngẩng đầu lên liền thấy Trình Hỉ bị khăn quàng cổ che kín mặt đang không ngừng giãy giụa. Lúc này Trình Hỉ đã bắt đầu choáng váng, từ từ mất đi sức lực. Nếu Trịnh Tiểu Vũ về muộn một bước thì có thể chỉ còn gặp thi thể của cô.

    Trịnh Tiểu Vũ hoảng sợ, vội tung cửa chạy đến kéo khăn choàng cổ trên mặt Trình Hỉ xuống. Lá bùa trong lòng bàn tay Trịnh Tiểu Vũ vừa chạm vào cái khăn, nó lập tức căng ra rồi rách toạc. Trình Hỉ sống sót sau tai nạn, há miệng thở dốc từng hơi, bàn tay nắm tay Trịnh Tiểu Vũ dùng sức đến nỗi gân xanh nổi lên, gương mặt cô đầy sợ hãi và nước mắt.

    Trịnh Tiểu Vũ hỏi: “Bùa của cậu đâu?”

    Trình Hỉ nhìn về cuối giường, Trịnh Tiểu Vũ nhìn theo, chỉ thấy lá cờ vốn nằm trên tủ đầu gường đang nằm yên ở cuối giường. Trong nháy mắt cô hiểu ra tất cả mọi chuyện bèn nói: “Cậu cầm nhầm rồi.”

    Trịnh Tiểu Vũ xuống giường tìm lá bùa, cuối cùng tìm được nó nằm dưới gầm giường, cô nhặt lá bùa đưa cho Trình Hỉ, không ngại phiền phức mà dặn đi dặn lại: “Cầm chắc nó, luôn mang theo bên người, không nên chỉ đặt bên cạnh. Con quái vật kia đang theo dõi chúng ta, dùng mọi cách muốn giết chúng ta.” Trịnh Tiểu Vũ kể lại chuyện vừa xảy ra trên phố cho Trình Hỉ nghe, cuối cùng kết luôn: “Vậy nên nó sẽ dùng mọi cách cướp lá bùa của chúng ta.”

    Trình Hỉ: “Tôi biết rồi.”

    Trịnh Tiểu Vũ ôm Trình Hỉ, yên lặng an ủi. Trong góc phòng, dường như có một bóng đen mờ nhạt không cam lòng rời đi.

    Buổi tối, nhóm Trần Dương từ đỉnh núi xuống giữa sườn núi ngâm suối nước nóng thả lỏng. Không thấy Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi trong đoàn người, cậu bèn hỏi: “Có ai gặp họ không?”

    Mọi người đồng loạt lắc đầu: “Lúc lên núi là không thấy họ.”

    Đại Béo: “Chắc là tìm chỗ nào đánh dã chiến rồi.”

    Ngỗi Tuyên và Oa Oa hiếu kỳ: “Hai người họ đi đánh nhau sao?”

    Đại Béo bị mấy người lớn vứt ánh mắt khiển trách và khinh thường, ngay cả Mã Sơn Phong luôn yêu thương chiều chuộng anh chàng cũng không đồng ý: “Béo, phải cân nhắc nên nói cái gì trước mặt hai đứa trẻ trong sáng.”

    Đại Béo:… Một đứa bé hai ngàn tuổi và một con búp vê Vu cổ vô giới tính!

    Trần Dương lên tiếng: “Có thể là họ đi chơi ở đâu rồi. Kệ họ đi, chúng ta đi tắm suối nước nóng. À mà Đại Béo, mày có thể ngâm suối nước nóng không?”

    Vì xung quanh toàn là người nhà nên Đại Béo nhịn cả ngày cuối cùng có thể mở miệng nói chuyện.

    “Có thể. Trước đây gia thường vào suối nước nóng khách sạn tắm, nhất là vào mùa đông, rất thoải mái.”

    “Tao không nói mày, tao nói là khách sạn có đồng ý cho mày vào ngâm mình không?”

    Mèo mập chạy lên trước mặt mọi người, khó khăn dùng tứ chi ôm bụng, lăn qua lộn lại khóc lóc om sòm: “Gia mặc kệ, gia muốn ngâm nước nóng! Không được ngâm mình là gia sẽ bỏ nhà ra đi, sẽ không ăn không ngủ!”

    Trương Cầu Đạo lướt qua Đại Béo, vừa đi vào vừa nói: “Không ăn cơm mới tốt, giảm béo.”

    Trần Dương cũng ngẫm nghĩ rồi nói: “Có thể giảm béo đó.” Độ Sóc kéo cậu đi vào khách sạn, lạnh lùng vô tình không để ý đến quả bóng đang lăn lăn dưới đất. Vợ chồng Mã Sơn Phong cũng nghĩ nó không cần giám béo, vì vậy chỉ an ủi một câu: “Đừng ồn ào nữa, ba bữa cơm hay là muốn đúng giờ ăn cơm. Ngoan.” Sau đó ông nắm tay Ngỗi Tuyên đi vào, Oa Oa cười nhạo núi thịt một trận, cuối cùng nhảy lên vai Ngỗi Tuyên, không biết từ lúc nào mà hai đứa bé đã trở thành bạn tốt.

    Trên con đường đá đi vào khách sạn suối nước nóng có một vật tròn vo đen thui không rõ hình dạng nằm đó, thê lương, cô độc. Đại Béo cứng ngắt xoay cần cổ, không thể tin được sự thật như sét đánh ngang tai: Lẽ nào họ không còn thương tiểu béo đáng yêu là nó?

    Cuối cùng Đại Béo vẫn được ngâm suối nước nóng như mong đợi, vì suối nước nóng ở Thạch Nham Sơn cho phép thú cưng được ngâm suối nước nóng cùng chủ. Vì địa lý đặc biệt, Thạch Nham Sơn có hơn trăm hồ tắm nước nóng lớn nhỏ, rất nổi tiếng ở tỉnh J, thậm chí nổi tiếng toàn quốc. Dọc theo sườn núi, có rất nhiều khách sạn xây dựng theo cảnh sắc và thế núi đá kỳ lạ của tự nhiên.

    Đoàn người đặt một hồ tắm suối nước nóng lớn và hồ nhỏ kế bên, thím Mã và Cơ Khương dẫn Ngỗi Tuyên đi ngâm mình ở hồ nhỏ. Trần Dương và những người còn lại ngâm trong hồ lớn. Vốn đặt trước hồ này là tính cả Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi, nhưng hai người không có mặt khiến hồ nước có vẻ quá to.

    Độ Sóc và Trần Dương ngâm mình trong một góc hồ nói chuyện phiếm, không ai có thể chen vào bầu không khí ngọt ngào thân mật của hai người. Trương Cầu Đạo và Mã Sơn Phong đang trò chuyện về Đại hội giao lưu của Hiệp hội Đạo giáo, nhắc đến “Chướng ngại vật trên đường”.

    “Máy tính tử vong tính thím Mã gặp tai, còn chúng ta là họa, hỏa và bệnh, nhìn như đều không có đường sống. Không biết lúc nào sẽ gặp phải.”

    Mã Sơn Phong thừa dịp thím Mã không chú ý uống một ngụm rượu gạo, sau đó ông thỏa mãn thở dài một hơi: “Chỉ cần Thần Sát xuất hiện, lợi dụng bát tự giả để hại chúng ta, nếu như bị phá ngang, Thần Sát tiêu vong, coi như chúng ta qua ải.”

    “Vâng.”

    Đại Béo giống như một tướng quân uy nghiêm đứng trên bờ hồ, trên bờ đầy đá sỏi phòng trơn trợt. Anh chàng chăm chú nhìn về phương xa, biểu cảm trên gương mặt mâm vô cùng nghiêm trọng và kiên nghị. Bỗng núi thịt cất giọng hô to: “Ngư lôi mèo béo, phóng!” Nó xông lên phía trước, nhảy lên, xoay tròn, rơi xuống hồ, nước bắn lên tung tóe văng đầy mặt Trương Cầu Đạo và Mã Sơn Phong.

    Độ Sóc và Trần Dương cách đó khá xa cũng bị cắt ngang câu chuyện. Đương nhiên mèo béo không dám chơi trò “Phóng ngư lôi mèo béo” gần đại đế, nếu không sẽ thành trò “Ngư lôi phóng cao lên trời”.

    Trương Cầu Đạo bình tĩnh uống một hớp rượu, quyết định trong vòng một tuần sẽ không trả tóc giả cho Đại Béo, càng không nhắc nhở nó tóc giả đang giảm giá. Mã Sơn Phong vuốt nước trên mặt, thừa dịp thím Mã không chú ý, lại lén nhấp một ngụm. Đại Béo dang tay dang chân, lông dài đen tuyền khiến nó như cái chăn lông trôi bập bềnh trên mặt nước. Đáng sợ là Ngỗi Tuyên và Oa Oa bị trò chơi của mèo mập hấp dẫn, cả hai lên bờ, bắt đầu bắt chước chơi trò phòng ngư lôi.

    Cuối cùng hồ nước yên tĩnh hữu tình bị bọn nhỏ và con mèo béo biến thành sân chơi phóng ngư lôi, Trần Dương thật muốn nhốt bọn nhóc này vào phòng tối.

    Cùng lúc đó, trong phòng bếp của khách sạn đang bận bận rộn rộn, khí thế ngất trời. Vì Thạch Nham Sơn là thắng cảnh du lịch, du khách nào đến đây cũng đi tắm suối nước nóng, bởi vậy ẩm thực cũng rất phát triển. Khách sạn suối nước nóng này có khu ăn uống riêng, bên trong có rất nhiều phòng bếp, chỗ Trần Dương đang ngâm mình gần với khu bếp bận rộn nhưng trật tự nhất.

    Ánh lửa sáng rực, độ nóng hoàn hảo, dầu nóng xèo xèo, đầu bếp vội vội vàng vàng đi tới đi lui. Một đầu bếp mới nhận việc lấy chân giò đông lạnh trong thùng đá ra đặt lên cạnh bồn rửa cho nước chảy xuống, hắn lấy đèn khò gas ra lắp bình gas mini vào. Chỗ này gần với ống khói của máy hút khói, đường ống bị bám một tầng dầu mỡ dầu dày, đầu bếp mới cầm đèn khò ngắm ngay móng heo đông lạnh phun ra, tia lửa đốt cháy dầu mỡ bám trong ống khói.

    Đầu bếp không ngừng lật tới lật lui cái móng giò, muốn nó nhanh chóng nóng đều. Tia lửa bắn lên ống khói, lớp dầu mỡ tan chảy nhỏ giọt xuống. Tiếng tí tách vang lên, ở nơi nào đó, có người lập tức nghe thấy rất rõ nhưng các đầu bếp đang bận trộn lại không nghe được gì. Bếp trưởng đi ra ngoài bàn bạc vấn đề nguyên liệu nấu ăn, vì vậy không chú ý thấy một màn đầu bếp mới đến thao tác không đúng quy định.

    Vì đang đi du lịch, ở nơi đặc biệt, có lý do đặc biệt mà Độ Sóc được phép uống rượu, hắn đang nhắm mắt uống một ngụm rượu gạo. Bỗng hắn mở choàng mắt, nhìn lên trăng sáng trên bầu trời.

    Trăng sáng tròn như cái mâm ngọc, không phải trắng bệch lạnh người mà vừa phải, có thể vẽ ra cảnh đẹp say lòng người, khiến người ta trầm mê. Tháng mười, cánh hoa đào bay lượn lờ trên không trung, trong màn sương mù dày đặc như làm đẹp thêm ánh trăng sáng.

    Trần Dương xoay người, dựa vào thành hồ, nghiêng đầu nhìn gương mặt không thay đổi của Độ Sóc, cậu nhỏ giọng hỏi: “Sao vậy?”

    “Không có việc gì.” Hắn hôn lên mặt cậu trấn an, tay phải khoác lên thành hồ, ngón cái đeo nửa khối ngọc gõ nhẹ ba cái, mặt nhẫn gõ vào sỏi trên bờ hồ vang lên tiếng động thanh thúy rất nhỏ. Âm thanh ba tiếng gõ tự lan tỏa ra xung quanh, giống như ném một hòn đá vào mặt hồ yên tĩnh tạo ra gợn sóng vậy, cuối cùng tất cả trở nên yên tĩnh như cũ.

    Cô hồn dã quỷ trong núi lập tức nhận được lệnh của Phong Đô đại đế, chúng tranh nhau cơ hội được thực hiện mệnh lệnh. Một dã quỷ sống trong núi lâu nhất lẩn vào phòng bếp của khách sạn suối nước nóng, mang theo từng cơn gió lạnh, nhìn thấy bếp trưởng đang ở bên ngoài phòng bếp, nó tiếp lên nhập vào người ông. Bếp trưởng trợn trắng mắt, ngay sau đó ông trở lại bình thường như cũ, chẳng qua vẻ mặt hơi xanh và cứng ngắt, nhưng người đang nói chuyện với ông lại không nhận ra khác thường.

    Bếp trưởng cứng ngắt tay chân đi vào phòng bếp, bỗng ông choàng tỉnh, phát hiện bản thân đang ở trong phòng bếp, ông chưa kịp nghĩ xem chuyện gì vừa xảy ra thì chứng kiện một màn thao tác phạm quy của đầu bếp mới kia. Ông hét lớn một tiếng, bảo hắn tắt đèn khò.

    Đầu bếp mới giật mình hoảng sợ, tay run lên, đèn khò hướng ngay ống khói phun lên. Trong nháy mắt, ống khói nổ mạnh như dầu gặp nước. Bếp trưởng vội cầm bình chữa cháy phun lên, cũng trật tự mạch lạc chỉ huy những người khách dập lửa và sơ tán đoàn người. Ngọn lửa nhanh chóng được khống chế, không bị tổn thất lớn về tài sản, cũng không ai thương vong.

    May mắn trong bất hạnh, nếu như bếp trưởng không có mặt thì sẽ không ai chú ý thấy đầu bếp mới thao tác sai. Ngay lúc cháy nổ, mọi người sẽ hoảng sợ gào thét và vội vàng tháo chạy, phòng bếp chật hẹp đông người, bên ngoài cũng đông du khách, không cẩn thận sẽ hỗn loạn. Đến lúc đó đừng nói dập lửa, e là sẽ xảy ra sự cố giẫm đạp.

    Cũng may, một màn này tuy khiến người ta hoảng sợ nhưng không nguy hiểm, nguy cơ đã được khống chế.

    Trong hồ nước nóng, Trần Dương đẩy Độ Sóc: “Anh có nghe thấy tiếng gì không?”

    “Tiếng của em?”

    “Không phải.”

    “Vậy không có.”

    “Phải không?” Trần Dương hơi nghi hoặc, vừa nãy hình như cậu nghe tiếng nổ, nhưng khá xa. Chẳng qua khách sạn vẫn bình thường, hẳn là không có việc gì.

    Độ Sóc cười khẽ, khoát vai Trần Dương nói: “Xoay người lại, anh giúp em chà lưng.”

    Cậu nghe vậy vui vẻ xoay người. Hắn cầm lấy khăn lông, thuận tiện liếc mắt nhìn bóng đen ẩn trong cây anh đào tháng mười, mặt không thay đổi dời tầm mắt. Ngay cả cười nhạt trào phúng đối phương không tự lượng sức mà hắn cũng không thèm, bóng đen không cam lòng.

    Nếu kế hoạch thuận lợi, khách sạn sẽ xảy ra chảy nổ. Chết vì hỏa, vì họa, vì tai, vì kinh sợ khi bị giẫm đạp, vì người nhà bạn bè qua đời mà sinh bệnh rồi chết, tất cả sẽ chạy không thoát khỏi sắp xếp của nó.

    Đáng tiếc, thất bại.

    Bóng đèn từ từ trở nên trong suốt, cuối cùng tan biến. Một loạt tai nạn ngoài ý muốn cố ý mưu sát không tiếng động dừng lại, vẽ một dấu chấm tròn kết thúc.

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương