Xuân thụ mộ vân – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Xuân thụ mộ vân

    Chương 21

    Đưa các sĩ binh nhỏ tuổi đi rồi, cuộc sống của Quảng Điền lại hồi phục sự bình lặng huyên náo thường ngày.

    Nam Ca Nhi cũng như trước mỗi ngày bị giày vò.

    Mùa xuân, sạp trà của y lại khai trương lần nữa, tuy làm ăn không khấm khá như mùa hạ, nhưng Nam Ca Nhi dù sao cũng còn cột trụ khác___ kể chuyện.

    Hơn nữa vị trí sạp trà của y đích thực không tồi, dùng cách nói hiện đại để hình dung chính là khu vực phồn hoa náo nhiệt, người đến người đi, xe cộ cũng đông đúc, thỉnh thoảng có người đi ngang, nghe một đoạn truyền kỳ, uống hớp trà nghỉ ngơi một chút, chuyện phiếm một chút.

    Đương nhiên, hiện tại ở Quảng Điền, nội dung chuyện bát quái đã nhiều thêm một thứ, đó chính là___ câu chuyện không thể không nói tới giữa Nam Ca Nhi và Mạc Thụ tiên sinh.

    Đủ loại đủ kiểu lời đồn đãi không hiểu nỗi lan truyền rộng rãi, thậm chí còn có người chuyên môn đi tìm vai chính của chuyện bát quái Nam Ca Nhi để hỏi xem tin tức đó có phải là sự thật.

    Thân là nhân vật nóng sốt, Nam Ca Nhi rất phiền não nhưng lại không thể không bày hàng làm ăn mỗi ngày___ không còn cách nào, nếu như không làm thêm nghề tay trái này, thu chi trong nhà sẽ không đủ, sau đó cho dù thu chi trong nhà có không đủ, y cũng không thể nào không đi ra ngoài mua đồ, cho nên…

    Đã không còn chỗ trốn nữa!

    Nhưng kỳ quái là, tuy Nam Ca Nhi rất bi phẫn, nhưng Mạc Thụ thân là chủ sự, tựa hồ lại không có một chút ưu phiền nào, vẫn mỗi ngày sáng dậy sớm, sau đó buổi tối rất trễ mới trở về.

    Nhưng, vì lý do Nam Ca Nhi và Mạc Thụ ngủ chung, cho nên hiện tại thời điểm Mạc Thụ trờ về đã sớm hơn trước một chút, cố gắng sắp xếp xong xuôi sớm hơn, sau đó cùng ngủ___ nếu không Nam Ca Nhi ngủ không mấy yên ổn rất dễ bị đánh thức, sau đó không ngủ ngon nữa.

    Tuy thời tiết đã trở nên ấm áp, nhưng vì cả mùa đông không thu dọn, nên phòng của Nam Ca Nhi đã bừa bãi lộn xộn, ngay cả giường và bàn ghế đều bị hư hỏng không cách nào sử dụng nữa, vì tiết kiệm thu chi, cũng mong muốn bớt việc, cho nên hai người dứt khoát cũng cứ tiếp tục như vậy___ dù sao hai người đều là nam, cũng không có gì lúng túng.

    Còn về ánh mắt của dân huyện?

    Giỡn cái gì a, mọi người đều đã xem ta như là huyện lệnh phu nhân rồi, ta còn sợ cái gì nữa chứ!

    Nam Ca Nhi tự nói như vậy.

    Hiện tại đã là buổi trưa, y kết thúc xong công việc kể chuyện hôm nay, uống hớp nước, dự tính dọn hàng.

    Hôm nay thu nhập như cũ không tồi.

    Y tính toán, mùa xuân qua rồi, sang hạ có thể nghỉ ngơi một mùa, còn có thể nuôi chút gia súc, trồng thêm vài loại rau bổ sung cho gia dụng, nếu như mùa hạ còn ra ngoài bày sạp, vậy thì mùa thu và mùa đông không thể ra ngoài bày sạp nữa.

    Dù sao cứ vậy đi, thu nhập một mùa thêm vào các loại rau, gia súc được nuôi bình thường, có thể trôi qua hai mùa thoải mái mà có thể dư lại một chút.

    Tính ra, cuộc sống ở Quảng Điền thật sự quá mức thoải mái.

    Mọi người ở đây đa phần đều phú túc, hơn nữa tựa hồ ai ai cũng thân thể khỏe mạnh, biết thư đạt lý, trị an cũng tốt vô cùng.

    Nơi này, ít nhất, y cho rằng dưới chính quyền của thế giới này hiện tại, là không thể tồn tại.

    Nhưng hiện tại, tự y đang sống ở đây.

    “Ai, đã thu sạp rồi sao? Nam Ca Nhi.” Một thanh âm xa lạ vang lên, ngắt đứt suy nghĩ của Nam Ca Nhi.

    “Cha, đều tại ngươi.” Thanh âm trách móc của tiểu hài nhi cũng vang lên sau đó, “Đi chậm như thế, còn nói chuyện với người ta, hiện tại đã dọn sạp rồi kìa!”

    “Tiểu Trân a, cha cũng rất lâu không có gặp được cố nhân mà.” Nam tử lúng túng nói.

    “Cha muốn cùng cố nhân ôn chuyện cũ cũng không quan hệ, nhưng chúng ta từ sáng sớm đã bắt đầu đi rồi, cha, ngươi ôn chuyện cũ mất cả ngày luôn, nếu không ngươi để ta tự tới cũng có thể a.”

    “Ai, đó làm sao có thể, Tiểu Trân khả ái thế này, bị tiểu tử xấu bắt cóc thì làm thế nào!” Nam nhân kinh hô.

    “Cái gì chứ, các chị đều có thể tự mình đến nghe Nam Ca Nhi kể chuyện, đều tại ngươi cả.”

    Tuy thanh âm không quen thuộc gì, nhưng hiện tại mọi người trong thành đều gọi y là Nam Ca Nhi, nói thật, y đã quen rồi.

    Nghe cuộc đối thoại của cặp phụ thân và nữ nhi sau lưng kia, khiến y bất giác mỉm cười, quay người: “Chuyện này… ách?”

    Hai người đứng trước mặt y, một trong số đó, cư nhiên là người y quen thuộc.

    “Quỷ tướng quân!” Y bất giác kinh hô.

    Không sai, nam nhân đang bị nữ nhi nhà mình giáo huấn liên tục lắc đầu cười khổ kia chính là tướng quân nổi danh nhất của Bắc Quận quốc.

    Nam nhân này chỉ mất thời gian ba năm, từ một tiểu binh nhỏ bé trở thành đại tướng quân nổi danh xa gần, đi đến đâu tan tác đến đó.
    Vào lúc đó thật sự có thể coi là trên dưới Bắc Quận không ai không biết.

    Chỉ vì hắn trên chiến trường có thể liệu địch như thần, nhìn xa trông rộng, bách chiến bách thắng, thậm chí còn có thần lực sánh ngang với quỷ thần, cho nên ai ai khi nhắc tới hắn, cũng đều tán thưởng một tiếng Quỷ tướng quân.

    Nhưng vị Quỷ tướng quân này, sau một lần viễn chính thắng lợi, lại trận vong tại chiến trường.

    Y thậm chí còn chủ trì hạ táng di thể không hoàn chỉnh của Quỷ tướng quân….

    Bây giờ….

    Nam nhân bị Nam Ca Nhi xưng hô Quỷ tướng quân kinh ngạc, sau đó ngẩng đầu lên, tỉ mỉ đánh giác Nam Ca Nhi.

    Nam Ca Nhi dám bảo đảm, nếu chỉ dựa vào dung mạo, hắn tuyệt đối không nhận ra mình.

    Vì cho dù là chính mình, sáng sớm mỗi ngày khi rửa mặt, đều sẽ rờ những khe rãnh gồ ghề lồi lõm trên mặt___ quả thật có thể nói là hoàn toàn thay đổi, hoàn toàn không đủ hình thái ngũ quan của người bình thường.

    Cũng chỉ có những người không bình thường ở trong huyện thành này, mới không cảm thấy sợ hãi.

    Còn về giọng nói, y nghĩ chắc cũng không thể bị nhận ra, vì nguyên nhân bị ngược đãi nhiều năm, không ngừng rên rỉ dưới sự đau đớn, ngay cả thanh đới cũng bị nứt, khi nói chuyện luôn mang theo một chút khàn khàn, nghe có cảm giác rất thô ráp.

    Còn về khí chất hay gì đó….

    Bị giam cầm ba năm, còn có thể có khí độ gì đáng nói nữa?

    Hoặc nên nói, y dù vốn dĩ là thân vương, cũng chỉ là một gia hỏa âm trầm, giỏi về tâm kế, căn bản không tồn tại khí độ gì cả.

    Hơn nữa, hiện tại thân phận của y chỉ là một tạp dịch trong huyện nha….

    Được thôi, hiện tại còn kiêm thêm vô số hậu tố, ví dụ như ông chủ sạp trà, người kể chuyện nổi danh trong huyện, đối tượng mà cư dân phố hoa thích trêu ghẹo nhất, chuyện bát quái nóng hổi của mọi người, đối tượng tai tiếng của huyện lệnh đại nhân….

    Nam Ca Nhi cảm thấy khá là kỳ diệu.

    Bản thân hiện tại cư nhiên có thể suy nghĩ tới những chuyện trước đây một cách nhẹ nhàng như vậy, sau đó, mang theo chút tâm tình chê cười nghĩ tới tình trạng hiện tại của mình.

    Tiếp đó, y nói ra một câu mà ngay cả chính y cũng có chút ngoài ý muốn: “Ta là Bắc Mạc Ly.” Y nói rõ thân phận của chính mình ra.

    Quốc tính của Bắc Quận là Bắc, quốc tính của Quân Diệu là Quân, quốc tính của mỗi nước là dùng chữ đầu tiên trong quốc danh, đây cũng xem như là một quy định mà thế giới này ước định nên.

    Quỷ tướng quân đối diện lộ ra biểu tình như gặp quỷ.

    Nam Ca Nhi cảm thấy buồn cười vì biểu tình của nam nhân này___ người mà rõ ràng y nhìn thấy đã ‘chết’ giờ lại xuất hiện trước mặt y thì y mới nên thét lên là gặp quỷ đó được không!

    “Đã lâu không gặp.” Dù sao nam nhân từng oai phong sa trường, vào sinh ra tử, hắn chỉ kinh ngạc trong một thoáng như thế, sau đó mới cong miệng cười.

    “Cha, ngài lại gặp được cố nhân rồi sao?” Tiểu nữ hài bên cạnh có chút bất mãn nhăn mày, nhấn mạnh âm điệu của chữ ‘ngài’.

    Khí độ tiêu sái của nam nhân lập tức biến mất tựa ảo giác….

    “Cái gì a, Tiểu Trân, ngươi biết đó, cha đây.”

    “Cha, ngài không cần giải thích nữa.” Tiểu nữ hài trấn định ngắt lời nam nhân, “Không quan hệ, Tiểu Trân quen rồi, ngài mỗi ngày đều sẽ gặp được cố nhân.”

    Nói ra, Quỷ tướng quân tựa hồ là người hào sảng, giao du rộng rãi….

    Nam nhân lúng túng nhìn Nam Ca Nhi: “Tiểu nữ, chuyện này, khụ….”

    Nam Ca Nhi cũng mỉm cười theo.

    “Nói ra, nếu như cha và Nam Ca Nhi là cố giao, vậy thì sau này mỗi ngày có thể đến nghe Nam Ca Nhi kể chuyện rồi.” Tiểu nữ hài chưa đủ năm tuổi lại tinh ranh khéo léo nói.

    Ngươi cũng biết tính toán quá chứ…

    Quỷ tướng quân có chút bất đắc dĩ nói: “Tiểu Trân!”

    “Vậy thì, cha cùng cố giao cứ ôn chuyện cũ đi.” Tiểu Trân cười lè lè lưỡi, “Ta đi chơi ở gần đây một chút.” Sau đó co chân chạy biến ra ngoài.

    “Tiểu Trân a, cẩn thận những tên tiểu tử có bộ dáng đơn thuần đó, mấy thứ xấu xa sau này sẽ dụ ngươi rời khỏi cha đó nga!” Vị luyến nữ nhi cuồng vẫn còn ở đằng sau dặn với theo.

    Đợi thân ảnh của Tiểu Trân biết mất rồi, Quỷ tướng quân vẫn có chút lo lắng nhìn theo bóng lưng của Tiểu Trân.

    “Tiểu hài gần đây ta đều quen biết.” Nam Ca Nhi mỉm cười, “Đợi lát ta sẽ giúp ngươi đi tìm, không sao đâu.”

    “Ta biết là không sao.” Quỷ tướng quân phiền muộn tùy tiện tìm một cái ghế để ngồi, “Nhưng mà, những tiểu tử đó quen biết Tiểu Trân nhà ta rồi nhất định sẽ muốn đến nhà ta đề thân a, Tiểu Trân khả ái như thế….”

    …. Ta nói này, cho dù Tiểu Trân nhà ngươi có khả ái thế nào, nó cũng chưa được năm tuổi, ngươi bảo người ta làm sao mà tới nhà ngươi đề thân đây….

    Nam Ca Nhi đen mặt.

    Vừa rót một ly trà, đặt trước mặt Quỷ tướng quân: “Uống trà.”

    “Đa tạ.” Quỷ tướng quân cuối cùng chỉnh lý lại tâm tình, bưng chén trà trên bàn lên, uống một ngụm, sau đó ngẩng đầu nhìn Nam Ca Nhi: “Ta không biết, ngươi cư nhiên sẽ ái mộ nam nhân.”

    Nam Ca Nhi co giật khóe môi đáp: “Ta cũng không biết.” Hỗn đàn a, quả nhiên, dân chúng toàn huyện đều biết rồi!

    Quỷ tướng quân cười cười, không tỏ ý kiến gì: “Ngươi…”

    Trong ngữ khí tựa hồ có ngàn câu vạn lời, cuối cùng, lại chỉ có thể phun ra một từ, rồi không nói gì nữa.

    Nam Ca Nhi cũng có thể hiểu được tâm tình phức tạp của đối phương, cười cười: “Cách biệt năm năm, ai cũng đều thay đổi.”

    Quỷ tướng quân cười: “Không, ta không thay đổi, thay đổi chính là ngươi. Ta vẫn luôn, là người ở nơi này.”

    “Nga.” Nam Ca Nhi nhướng mày.

    Y không để ý Quỷ tướng quân có phải là dự tính nói cho y nghe nguyên nhân không, dù sao cũng không quan trọng. Chỉ là theo quán tính cười một cái: “Thật là một nơi tốt đẹp, người đã chết cũng có thể sống lại.”

    Quỷ tướng quân cười: “Ta không hề chết, chỉ là sau khi nội tử (vợ) bị bệnh, cảm thấy đã không có gì lưu luyến, liền trở về gia hương của mình.” Hắn không chút che giấu.

    “Nơi này?” Nam Ca Nhi vốn cho rằng Quỷ tướng quân chỉ là lưu lạc đến đây, không ngờ nơi này vốn dĩ chính là gia hương của hắn.

    “Nơi này.” Quỷ tướng quân gật đầu, tỏ vẻ khẳng định, “Trừ nơi này ra, ta không thể nào nghĩ ra nơi nào trên khắp thiên hạ này có thể khiến ta an phận.”

    “Ngươi là Quỷ tướng quân.” Nam Ca Nhi nói. Muốn cái gì không cái gì? Tại sao đột nhiên trở về đây?

    “Nơi này, mới là nhà của ta.” Quỷ tướng quân mỉm cười. “Đủ để cho ta an phận mà sống, chấm dứt lưu lạc. Chúng ta sinh tại nơi này, cũng sẽ trở về nơi này, đây là số mệnh của chúng ta.”

    “Tại sao?”

    “Thế gian không dung chứa chúng ta.” Quỷ tướng quân cười, “Bất luận có đi đâu.” Uống hớp trà, nhìn Nam Ca Nhi: “Thân vương điện hạ, lẽ nào không có những cảm xúc này sao?”

    Nam Ca Nhi trầm mặc.

    “Chỉ có người ở đây, mới sẽ trở về đây, chỉ có người không còn lối về, mới sẽ lưu lại đây.” Quỷ tướng quân cười, “Đó là quy củ của nơi này.”

    “Mỗi một hài tử ở đây, từ khi sinh ra thứ được học tập không phải là thơ từ ca phú, mà là hành quân bộ binh nhập trận giết địch, không phải nhân nghĩa đạo đức, mà là đao thương võ nghệ.” Quỷ tướng quân mỉm cười, “Đến tuổi, có thể chọn lựa ra ngoài rèn luyện, cũng có thể chọn lưu lại đây sinh sống, chuyện này, ngươi chắc đã từng thấy qua rồi.”

    “Những hài tử đó, là dự tính tiến vào quân đội của Quân Diệu sáng tạo ra một sự nghiệp?” Đã nói đến mức độ này, Nam Ca Nhi nếu còn cho rằng Quảng Điền là nơi lệ thuộc vào thế lực Quân Diệu, thì y mới thật sự là kẻ hết thuốc chữa.

    “Đúng.” Quỷ tướng quân mỉm cười. “Cho nên, thiên hạ không thể dung chứa chúng ta, chỉ có nơi này, mới là nơi trở về sau cùng của chúng ta.” Cười cười, “Ta chỉ là sử dụng thủ đoạn nào đó, để trở về đây.”

    Nam Ca Nhi suy nghĩ: “Tại sao lại nói với ta chuyện này. Theo lý mà nói, chuyện này nên là đại bí mật của Quảng Điền chứ, nói cho một người ngoài như ta không có vấn đề gì sao?”

    Quỷ tướng quân đột nhiên lại cười: “Ngươi cảm thấy, ngươi còn là người ngoài sao?” Cười một tiếng, lại nói: “Hoặc nên nói, ngươi cảm thấy, ngươi còn có nơi khác để đi sao?”

    Nam Ca Nhi nghẹn họng không nói nên lời.

    Trầm mặc nửa ngày, Quỷ tướng quân đột nhiên đứng lên: “Ta phải đi tìm Tiểu Trân nhà ta, đám tiểu tử hỗn đàn đó.” Vị luyến nữ nhi cuồng lại lần nữa phát tác.

    Nam Ca Nhi co giật khóe môi: “Ta giúp ngươi tìm vậy.” Đứng lên chuẩn bị đi, chợt hỏi Quỷ tướng quân: “Nguyên nhân các ngươi tồn tại.” Một thế lực to lớn, ẩn mật, đáng sợ như vậy, rốt cuộc là vì cái gì mà tồn tại?

    Hiện nay xem ra, quân chủ các nước căn bản không biết gì cả, rốt cuộc là bọn họ muốn làm gì?

    Có một vị Quỷ tướng quân, tất sẽ có vị thứ hai, những khí tức thuộc về cường giả mà mình gặp qua, cảm nhận được, lại tập trung đông đảo ở đây đến thế.

    Quỷ tướng quân quay đầu nhìn Nam Ca Nhi, cười: “Muốn biết?”

    Phí lời.

    “Đi hỏi Mạc Thụ tiên sinh a, ngài sẽ nói cho ngươi biết.” Quỷ tướng quân lia miệng cười, “Chúng ta thuận tùng mệnh lệnh của ngài, nghe theo hiệu triệu của ngài, ngài là ý chí và người chi phối tại nơi này.”

    Chương 22

    Cuối cùng, Nam Ca Nhi vẫn chưa đi hỏi Mạc Thụ chuyện này.

    Y không có ý gì khác, chỉ là cảm thấy, có lẽ Mạc Thụ không nhất định hy vọng mình sẽ biết, nếu như Mạc Thụ thật sự cảm thấy mình cần phải biết, vậy thì cho dù mình không có hứng thú, hắn cũng sẽ cưỡng chế nói cho mình nghe…

    Huống hồ, y cảm thấy cho dù mình biết rõ được bí mật của Quảng Điền này, đối với cuộc sống hiện tại cũng không có bất cứ thay đổi nào, thế nên rất dứt khoát bỏ qua kiến nghị của Quỷ tướng quân.

    Đương nhiên, sau đó trong số người hâm mộ của y lại nhiều thêm một tiểu cô nương tên Tiểu Trân là không cần phải bàn.

    Cuộc sống sau đó, lại lần nữa quay về nhịp điệu bình thường___ đương nhiên, Quỷ tướng quân giao du rộng rãi sau đó lại dẫn tới không ít cố giao từng quen ở Bắc Quận tới đây tham quan ‘huyện lệnh phu nhân’…

    Khụ, thôi tạm thời cũng không nhắc nữa.

    Tóm lại, thời gian cứ vậy bất tri bất giác trôi đi, chớp mắt, mùa xuân đã qua, mùa hạ sắp tới.

    Nam Ca Nhi đã quen bận rộn lo sợ một khi nhàn hạ thì không còn tâm tư mà tiếp tục mở sạp nữa, thế là sạp trà cũng vẫn tiếp tục mở, Mạc Thụ tiếp tục làm thần long thấy đầu không thấy đuôi chơi trò mất tích.

    Có lẽ biết mấy ngày vui vẻ sắp kết thúc, nên thời gian Mạc Thụ ở trong nha môn càng lúc càng ngắn, Nam Ca Nhi chỉ có thể gặp Mạc Thụ lúc trước khi đi ngủ, sáng sớm hôm sau có thể cảm giác được Mạc Thụ rón ra rón rén thức dậy, đợi khi y tỉnh táo lại, đồ ăn biến mất một chút, đồ ngọt biến mất một đống thậm chí toàn bộ trống rỗng…

    Cho dù Mạc Thụ có luyến tiếc mùa hạ thế nào, thì mùa mà hắn phải ngoan ngoãn ở trong công đường đã sắp tới rồi___ mùa thu gần ghé thăm.

    Hai mùa thu đông tiếp theo, Mạc Thụ nhất định phải ở trong nha môn phê công văn gì đó, không thể ra ngoài du ngoạn.

    Đối với việc này, người quen chạy quanh như Mạc Thụ tỏ vẻ rất thống khổ rất xoắn xuýt, Chu Khê thì tỏ vẻ vui sướng trên tai họa của người khác giữ vững lập trường, Nam Ca Nhi tỏ vẻ…

    Y rất nhàn định.

    Tuy là nếu Mạc Thụ ở trong nha môn, số lượng đồ ngọt biến mất sẽ tăng lên, nhưng nếu nói ngược lại, rất nhiều chuyện y không giỏi làm đều có thể toàn bộ đùn đẩy cho tiên sinh vạn năng Mạc Thụ đại nhân này làm, cứ như vậy, số lượng công việc của y bớt đi không ít.

    Nhưng ảnh hưởng phụ lớn nhất chính là, mỗi ngày sẽ bị Mạc Thụ tóm lấy trêu chọc không ngừng….

    Thuận tiện nói một câu, y đã vô pháp tự khống chế mà đem đậu ngọt dành cho Mạc Thụ nấu thành đậu muối mặn đến chảy nước mắt, bỏ hạt tiêu vào trong nước trà của Mạc Thụ, ‘không cẩn thận’ rẩy nước bẩn trên tay lên người Mạc Thụ, ‘vô ý’ đẩy Mạc Thụ ngã vào vũng sình….

    Nói cách khác, Nam Ca Nhi sau vô số lần bị trêu ghẹo đã phát cuồng mất đi lý trí.

    Nhưng cho dù như vậy, Nam Ca Nhi cũng cảm thấy không cách nào đè nén dây thần kinh ngày càng gắt gỏng suốt ngày nhảy vọt ra huyệt thái dương…

    Y cảm thấy, Mạc Thụ vẫn không ngừng hạ thấp cực hạn làm người của chính hắn trong lòng y…

    Đối với việc này, y cũng phải bày tỏ sự sùng bái đối với người vô tri vô kỵ như Mạc Thụ, đồng thời, y đã không cách nào khống chế tình trạng bùng nổ, ngày càng tăng nhanh.

    Trên thực tế, cơ hội cho y có thể ám toán Mạc Thụ không ít, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến y càng thêm bi phẫn….

    Trung thu năm nay, vẫn là hai người cùng trôi qua.

    Nam Ca Nhi chỉ ăn nửa cái bánh trung thu, toàn bộ phần còn lại đều do Mạc Thụ hưng phấn cắn nuốt…

    Y rất muốn hỏi thử Mạc Thụ___ ngươi thân là một nam nhân lại yêu thích đồ ngọt như vậy có phải hơi kỳ cục không?

    Nhưng cuối cùng, y cũng rất rõ trình đột mặt dày của Mạc Thụ, bực bội bỏ ra ngoài.

    Muối và tiêu trong nhà đều đã ‘dùng’ hết rồi, y tính lại đi vay một chút, để hôm nay có thể hảo hảo ‘thăm hỏi’ Mạc Thụ tiên sinh cả ngày ăn không ngồi rồi này.
    Vừa ra đến cửa nha môn, đã thấy ba nam nhân tỏ vẻ cực đáng thương ngồi xổm trước cửa.

    Dừng chân lại, nhìn sang bên phải: “… Tiểu Niên a.”

    Cái người đang vùi đầu vào đầu gối đó rất đáng thương nhăn mày nhíu mặt ngẳng đầu lên: “… Nam Ca Nhi ~”

    “Hôm nay lại sao vậy?” Nam Ca Nhi bất đắc dĩ nhìn hắn.

    “Cha ta thấy ta móc túi tiền của người ta.” Người tên Tiểu Niên rầu rĩ nói, “Bị truy hết ba con đường, giờ lạc không biết đường về…”

    Nam Ca Nhi đen mặt.

    Gia hỏa trước mặt này, là tên trộm chuyên nghiệp ở Quảng Điền, là một trong những gia hỏa thường xuyên đến nha môn ‘la cà’, thảm chính là, cha của hắn là nha dịch, huynh đệ của hắn đều là bổ khoái nha môn….

    Càng bi kịch hơn là, cảm giác phương hướng của gia hỏa này kém đến kỳ lạ, chỉ cần vượt ra khỏi phạm vi hoạt động của mình một con đường liền không biết bản thân đang ở đâu nữa…

    Nam Ca Nhi thở dài, quay đầu nhìn sang bên trái: “A Cư a…”

    Nam nhân bên trái càng khổ sở: “Nam Ca Nhi, ta khổ quá a…”

    “Ngươi lại sao nữa rồi?”

    “Tiểu Thuần thật quá phận mà….” Nam nhân chỉ còn thiếu chút đã trào nước mắt, “Nàng đem túi tiền ta tân tân khổ khổ mới trộm được đem trả đã không nói rồi, còn bảo ta đi tự thú…”

    Tiểu Thuần là bà xã thân yêu của nam nhân này, lão nương, nữ nhi nhà hắn, toàn bộ đều là nhân sĩ phản chế, mỗi lần hắn trộm tiền tài của người ta đều bị trả về không nói, còn bị lão tiểu trong nhà cưỡng ép đi đầu thú….

    Nam Ca Nhi lại thở dài, ngẩng đầu, nhìn nam nhân ngồi xổm trên cành cây: “Tuấn Nhi a, ngươi lại sao nữa rồi?”

    “Nương ta nói đã quên mua gạo, nàng tới nhà thím ăn cơm, bảo ta tự lo giải quyết, nên ta tới đây.” Người trẻ tuổi mi thanh mục tú sấp sỉ tuổi với Nam Ca Nhi, nhưng lại có chút ngốc ngốc đó lăng lăng nói.

    Nam Ca Nhi càng bi thương.

    Phi thường bất đắc dĩ thở dài một hơi, cúi đầu: “Đi vào đi, ta làm bánh ngọt, nếu như các ngươi có thể ở trước mặt Mạc Thụ…” Lời còn chưa nói xong, ba tên đó lướt nhẹ như cái bóng sượt qua, “…. giành được để ăn.” Người đã xông vào bên trong.

    Nam Ca Nhi chỉ cảm thấy nhân sinh này sao lại khiến người ta co giật như thế chứ?

    Tuy không ai có thể nhìn thấy, y vẫn tiếp tục thở dài.

    Y không chỉ cảm thán vì cuộc sống hết nói như thế, mà còn than thở cho ba tên nít ranh xui xẻo đó.

    Đã đến mức này rồi, còn không bằng dứt khoát chậu vàng rửa tay cáo biệt cho rồi, ba người bọn họ đều không thích hợp với công việc kẻ trộm cần hàm lượng kỹ thuật cao này, việc này không phải võ công cao cường là có thể đảm nhiệm được a!

    Không sai, ba vị này chính là tội phạm tái phạm thường xuyên ở huyện nha.

    … Hoặc, nên đổi thành người phụ trách cung ứng thức ăn…

    Chắc hợp lý hơn đi.

    Dù sao toàn bộ đều là ăn không phải trả tiền…

    Chợ rau hiện tại khẳng định đã tan, không biết nhà người khác còn có chút rau nào thừa lại không? Nếu thực không thể thì nấu vài trái trứng phối với đậu phụ rồi cho họ ăn vậy…

    Vừa nghĩ, Nam Ca Nhi lại thở dài quay người đi vào chuẩn bị cơm tối___ vì Mạc Thụ hiện đang bận rộn ở nha môn, cho nên Nam Ca Nhi cũng không có gì để làm, y không tiện làm phiền nữ nhân trong thành, cho nên tự mình nhóm lửa nấu cơm.

    Thời gian trước, Mạc Thụ mang người lên núi bắt được một con thỏ mẹ đang mang bầu, nửa tháng trước nó sinh, sống được bốn con, vừa khéo hai đực hai cái.

    Đến trước nhà bếp, y theo thường lệ ra hậu viện nhìn bốn con thỏ, vừa đúng lúc nhìn thấy bốn người đang xì xào nói chuyện ở đó.

    “Mạc Thụ tiên sinh, thỏ có ăn cái này không?”

    “Đương nhiên là ăn, không thấy con thỏ đó đang ăn sao, Mạc Thụ tiên sinh có thể sai sao?”

    “Mạc Thụ tiên sinh thật tài giỏi!”

    “Đậu đậu đậu đậu đậu đậu đậu đậu đậu!”

    Nam Ca Nhi giật thót, xông tới.

    “Này, bốn người các ngươi!” Hét lên, “Mạc Thụ, ngươi dừng tay cho ta!”

    Chỉ thấy Mạc Thụ đem đậu mặn được ướp muối kia đưa vào miệng con thỏ, bốn con thỏ ngốc bị hương đậu hấp dẫn, ngươi chen ta chen đến cạnh tay Mạc Thụ…

    Thỏ hoang rất khó thuần hóa, Nam Ca Nhi mỗi ngày bắt thỏ mẹ đút sữa cho thỏ con mới miễn cưỡng còn sống được bốn con, hiện tại Mạc Thụ cư nhiên dám giày vò như vậy.

    Điều này khiến y gần như muốn đem đậu trong tay Mạc Thụ nhét hết vào miệng cho mặn chết hắn.

    “Sư gia!” Y nộ khí bừng bừng hướng ra ngoài gào lên, “Mạc Thụ tiên sinh chạy ra hậu viện này!”

    “Mạc Thụ, ngươi tên hỗn đàn!” Ậy, đây là tiếng gầm của Chu Khê từ thư phòng truyền tới.

    “Chuyện này, Mạc Thụ tiên sinh, tiểu nhân đáp ứng giúp Nam Ca Nhi đi hái rau.” Ba người kia mắt thấy không tốt, nhất thời chuẩn bị chạy đi.

    “Ta cũng vậy.”

    “Đậu, ta cũng vậy!” Tên này cứng rắn kiềm chế ham muốn ăn uống, lập tức thay giọng.

    Ba người chuồn mất dạng.

    Mạc Thụ nhìn biểu tình nghiến răng nghiến lợi của Nam Ca Nhi, nửa ngày, âm u nói: “… Tiểu Nam, ngươi thật quá phận.”

    Nam Ca Nhi siết chặt thứ cằm trên tay, nhịn rồi lại nhịn, nhưng vẫn không nhịn nổi, vứt thứ trong tay lên đầu Mạc Thụ: “Nam mẹ ngươi chứ Tiểu Nam, thỏ con chết rồi thì ngươi làm sao mà bồi thường cho ta a hỗn đàn!”

    Đó là một đám rơm, Nam Ca Nhi vừa vứt, đầy đầu đầy cổ Mạc Thụ đều là rơm.

    “Mạc Thụ tên hỗn đàn không có trách nhiệm kia!” Bên này, Chu Khê cũng đuổi giết tới, gào thét bay qua. Mang theo khí thế và oán khí như bị Mạc Thụ chơi đùa rồi vứt bỏ.

    Cuối cùng, Chu Khê xách Mạc Thụ đi vào.

    Khi đi qua người Nam Ca Nhi, y đang muốn thử banh miệng thỏ ra, xem thử đám thỏ con rốt cuộc đã ăn bao nhiêu thứ kỳ quái rồi.

    “Nam Ca Nhi.” Mạc Thụ đột nhiên gọi y.

    Nam Ca Nhi không vui ngẩng đầu nhìn hắn.

    Trên đầu Mạc Thụ còn vướng mấy cọng rơm, có chút khôi hài, mỉm cười với y.

    Nụ cười rất ấm áp.

    Chương 23

    Mùa thu năm nay, Nam Ca Nhi không có bày sạp trà, còn Mạc Thụ cũng không có ra ngoài tuần tra gì đó, thế là, thời gian hai người ở chung nhiều hơn gấp bội lần hai mùa trước.

    Điều này đối với người mỗi ngày đều ở bên ranh giới bùng nổ như Nam Ca Nhi mà nói, quả thật chính là khảo nghiệm to lớn cho lý trí của y.

    Phải biết là không phải mỗi người đều có thể chịu đựng gia hỏa Mạc Thụ bại não đến cực điểm đó….

    Cho dù mỗi ngày trôi qua bi ai như vậy, năm thứ hai khi y tới nơi này cũng đã trôi qua.

    Trước năm mới, Nam Ca Nhi lại bệnh nặng một trận, nguyên nhân là vì y thực sự không chịu nổi Mạc Thụ nữa, dọn về phòng mình ở, kết quả, ngày hôm sau liền nhiễm lạnh ngã quỵ.

    Mê mê mờ mờ sốt một tuần, xém chút nữa ngay cả chuẩn bị cho ngày tết cũng không thể làm.

    Bản thân y bị tình trạng nghiêm trọng này dọa nhảy dựng, cũng nhiều lần xác định mức độ tồi tệ của thân thể này, mà Mạc Thụ tựa hồ cũng bị tình trạng bất tỉnh nhân sự của Nam Ca Nhi dọa không nhẹ, nghiêm khắc nói rõ không cho phép Nam Ca Nhi tự tiện trở về phòng mình ngủ.

    Nam Ca Nhi phiền muộn một đống, cũng không thể không thỏa hiệp___ dù sao Mạc Thụ là vì tốt cho mình, hơn nữa thân thể nhược khí này của mình thật sự không chút lực, chỉ đành nghe theo cảnh cáo của Mạc Thụ.

    Tóm lại, tuy trước năm mới hai người bị giày vò một trận, nhưng năm nay, vẫn thuận lợi trôi qua.

    Nam Ca Nhi ngồi bên bếp lò tính toán thu chi của năm nay, Mạc Thụ ngồi bên cạnh nhìn Nam Ca Nhi tính toán, vừa thỉnh thoảng liếc nhìn sách trong tay, trên cái bàn cạnh đó còn bày sẵn một dĩa đầy đậu đường.

    Tổng khoản thu chi của nha môn đương nhiên vẫn do Chu Khê chưởng quản, Nam Ca Nhi tính đây cũng chỉ là tính phí cần dùng trong cuộc sống hằng ngày của hai người tại huyện nha. Tính ra, năm nay đã tốt hơn nhiều so với năm ngoái, Mạc Thụ sẽ thỉnh thoảng ra sông bắt rất nhiều cá về, còn lên núi săn thú hoang gì đó, lại thêm đã có giống gieo trồng và gia súc nuôi dưỡng từ đầu năm, làm ăn của sạp trà cũng không tồi, hơn nữa còn bày liên tục hai mùa, tuy Mạc Thụ vẫn loạn vung tiền không kế hoạch, nhưng hiện tại lương bổng của hắn là do Nam Ca Nhi nắm giữ, cho nên sau khi hết năm, trong tay vẫn dư không ít.

    Thấy Nam Ca Nhi nhăn mặt, Mạc Thụ hỏi: “Sao vậy? Thu chi năm nay không đủ sao?”

    Nam Ca Nhi chuyên tâm tính toán cũng không để ý đến hắn.

    Thấy Nam Ca Nhi trầm mặc, Mạc Thụ nói: “Vậy ta đi săn vài con thú đem bán?”

    Nam Ca Nhi lúc này mới ngẩng đầu lên, nhìn gương mặt Mạc Thụ bị ánh lửa hun đỏ bừng có vẻ sáng tối bất định___ y phát thệ mình nhìn ra biểu tình tung tăng trên gương mặt nhàn định của gia hỏa này.

    Hung hăng co giật khóe môi, nói: “Không cần.” Tuy là mùa thu mùa đông Mạc Thụ vẫn thỉnh thoảng lén trốn ra ngoài mấy ngày, nhưng dù sao cũng bị cấm túc rất rõ ràng, gia hỏa này bị nhốt đã hai mùa, thực sự không chịu nổi nên muốn chạy ra ngoài? “Còn có mười mấy ngày, ngài chịu đựng đi đại nhân.”

    Mạc Thụ gục đầu, tiếp tục không chút để tâm nhìn sách trên tay, một bên oán trách nói: “Tiểu Nam a, ngươi biết thống khổ của ta không?”

    “Không muốn biết.” Nam Ca Nhi vô tình trả lời. Hoàn toàn không có dự tính nghe lời oán than của Mạc Thụ.

    “…” Mạc Thụ hiếm khi bị nghẹn không thể tiếp lời.

    Qua một lúc sau, Mạc Thụ lại không an phận nói: “Tiểu Nam a, ngươi có cảm thấy năm nay thân thể ngươi khỏe hơn không?”

    Cái này thật là có cảm thấy, tuy trước năm mới có bệnh nặng một trận, nhưng bình thường nếu như bảo dưỡng cẩn thận, tựa hồ không có hiện tượng thân thể khó chịu xuất hiện___ ít nhất so với bản thân năm ngoái, đã khỏe hơn nhiều.

    Nhưng Nam Ca Nhi đương nhiên sẽ không thành thật thừa nhận, y chỉ hừ hừ: “Vậy sao.”

    “…. Tiểu Nam, ta phát hiện ngươi đối với ta thật lãnh đạm.” Lần này giọng nói của Mạc Thụ đã không còn u oán, mà là oán hận rồi.
    “A, vậy sao.” Nam Ca Nhi một chút cũng không chột dạ phô diễn.

    “Tiểu Nam.” Bốp một cái, Mạc Thụ đột nhiên nhào tới, một tay đè chặt sổ sách, làm cho Nam Ca Nhi không thể không đem lực chú ý ném lên mặt hắn.

    Bực bội, nhàm chán, ai oán, bi phẫn… long lanh đáng thương ….

    “Làm gì.” Mặt không chút biểu tình.

    “… Ngươi thấy biểu tình ta như vậy mà không cảm thấy hổ thẹn sao.” Mạc Thụ mở to mắt, vẻ mặt không tin nổi.

    “Ta tại sao phải thấy hổ thẹn.” Nam Ca Nhi liếc xéo hắn một cái.

    “… Ngươi là nam nhân lãnh khốc vô tình.” Mạc Thụ làm ra vẻ thương tâm.

    Nam Ca Nhi co giật khóe môi, không muốn phí lời cùng gia hỏa này, vì y cảm thấy nếu để thời gian tiếp xúc dài thêm, chỉ số thông minh của mình tựa hồ đang vô hạn tiếp cận với số không…

    Hơn nữa, điều đáng oán thán nhất chính là, cho dù Mạc Thụ nói ra những lời, làm ra những hành động không phù hợp với ngoại hình tướng mạo của hắn như thế, nhưng đại gia hắn vẫn có thể biến những hành động quấy rối không thể hiểu đó thành sự ai thương thâm sâu trầm lắng, rõ ràng chỉ cắn một cái bánh nướng lại làm đến mức như đang thưởng thức mỹ vị nhân gian hiếm có, khi uống nước đường mật lại bày ra cử chỉ như đang uống mỹ tửu…

    Tóm lại chỉ một câu, những gì Mạc Thụ làm, Mạc Thụ nói, và cả nội tâm của con người hắn hoàn toàn tương phản với ngoại hình, hoàn toàn không ăn khớp.

    Nam Ca Nhi thật sự khó có thể lý giải, gia hỏa da mặt dày vô hạn như thế chập mạch như thế tại sao có thể trưởng thành ra cái dạng không nhiễm khói bụi nhân gian, cho dù mỗi ngày lặp đi lặp lại hành động bại não, cư nhiên còn có thể tỏ ra phiêu dật như thế!

    Quấy rối không hiệu quả, Mạc Thụ an phận được mấy phút, ăn thêm mấy hạt đậu, lật vài trang sách___ Thuận tiện nói một câu, tốc độ xem sách của Mạc Thụ cực nhanh, gần như một cái liếc mắt liền đọc được mười dòng, mới đầu Nam Ca Nhi còn cho rằng gia hỏa này đang lật chơi cho vui, lướt một trang rồi một trang.

    Không ngờ người ta cư nhiên thật sự đang coi, hơn nữa còn đáng chết là hễ xem qua sẽ không quên…

    “Ta nói, Tiểu Nam.” Mạc Thụ lại lên tiếng.

    Nam Ca Nhi giả vờ không nghe thấy.

    “Năm mới rồi, có muốn cùng ta đi tuần gì đó không.” Mạc Thụ nhẹ giọng hỏi.

    Động tác tính toán của Nam Ca Nhi chậm mấy phút.

    Tuy trước đây y từng là người của thế kỷ hai mươi mốt, cũng hiểu biết phương pháp kế toán tiên tiến, nhưng vì phối hợp với người xung quanh, y vẫn học theo phương pháp không những không tiến bộ mà còn rườm rà của thế giới này.

    Y vốn không phải là người có nhuệ khí gì đó, càng không cần nói tới dã tâm, hơn nữa tại Bắc Quận từ một tiểu hài tử trưởng thành làm một thân vương, trong hoàn cảnh như vậy, y đã rất sâu sắc hiểu được, chỉ có bình thường bình phàm, mới là căn bản để một người tiếp tục tồn tại.

    Cho nên, y xem như vô cùng bình thường, vô cùng tự nhiên, giống như y trời sinh đã nên là người ở đây rồi.

    Nỗ lực học hỏi phương thức sống, kỹ xảo sống ở đây, cho dù những kỹ xảo đó lạc hậu lại không đủ, nhưng y biết đa số mọi người đều sử dụng như vậy.

    Trước giờ y chưa từng nghĩ sẽ dùng tri thức ở thế kỷ hai mươi mốt của mình thay đổi cái gì, cũng chính là vì như vậy, mới có thể sống sót.

    Kết quả, ngàn tính vạn tính, ta không phải vẫn bị biến thành thế này sao?

    Nam Ca Nhi nghĩ tới những điều quá khứ, bất giác có chút hốt hoảng.

    “Ngươi cũng cảm thấy chủ ý này không tồi đi, vậy thì cứ năm mới thì cùng ra ngoài đi!” Mạc Thụ rất tự giác thay Nam Ca Nhi quyết định.

    Nam Ca Nhi tỉnh táo lại, đen mặt nhìn Mạc Thụ___ y đã phát hiện, sở trường lớn nhất của Mạc Thụ chính là tự nói tự nghe!

    “Ta căn bản ngay cả chi cũng không có chi một tiếng nào hết được chưa!” Nam Ca Nhi đen mặt nhìn nam nhân trước mặt. (Chi: từ tượng thanh, một tiếng kêu thôi)

    “Chi.” Mạc Thụ lại lần nữa rất hiểu lòng người phát ra âm thanh.

    Nam Ca Nhi không nói nên lời.

    Không, không phải y bị Mạc Thụ thuyết phục rồi, mà là….

    Ngươi có nhận định sai lầm không a, ngươi chi một tiếng liền có thể nói là ta đã chi sao? Hơn nữa, trọng điểm căn bản không phải ở chỗ ta có chi hay là không chi, cho dù ta có chi cũng không thể nói là ta đã đáp ứng chứ.

    Vốn là không có quan hệ với việc chi hay không chi, càng đừng nói tới chuyện ngươi thay ta chi, ngươi chi là liền có thể đại biểu là ta chi sao!

    Nam Ca Nhi đầu óc cũng đều là chi chi chi chi chi chi chi….

    Nam Ca Nhi cả người đều bị chính mình xoay cho choáng váng ngây ra nửa ngày, mới lăng lăng nói: “Tại sao đột nhiên muốn ta đi?”

    Đến Quảng Điền lâu như vậy, y cũng biết Quảng Điền tuyệt đối sẽ không chỉ là một huyện thành đơn giản, nhưng y cũng coi như an phận thủ thường, chuyện mà y không nên biết thì y tuyệt đối sẽ không hiếu kỳ.

    Tuy hằng ngày đều tiếp xúc với dân huyện, nhưng đó chỉ là bề ngoài thôi.

    Nói sâu vào bản chất, y cũng chưa từng đi sâu vào trung tâm Quảng Điền.

    Đây cũng là nguyên nhân là y không đem cuộc đối thoại với Quỷ tướng quân vào hôm đó ra hỏi Mạc Thụ.

    Y cảm thấy, mình vẫn chưa thể được coi là người của Quảng Điền, nên không đủ tư cách để tìm hiểu những điều đó.

    Nhưng hôm nay Mạc Thụ đột nhiên đề nghị như vậy hình như đã nói rõ cái gì đó.

    Tuy trong lòng ẩn ẩn có chút minh bạch, nhưng vẫn không tự giác hỏi ra miệng.

    Mạc Thụ nhướng mày, cười: “Ngươi cảm thấy thế nào?”

    Nam Ca Nhi trầm mặc.

    “Ngươi thích cuộc sống ở đây chứ?” Mạc Thụ lại hỏi vấn đề cũ năm ngoái.

    Nam Ca Nhi ngây ra, sau đó mới lắc đầu: “Hiện tại ta, vẫn không biết.” Mỉm cười, bộ dáng khá là bất đắc dĩ.

    Nhìn biểu tình của Nam Ca Nhi, Mạc Thụ không nhịn được thò tay ra vỗ vỗ đầu y: “Không cần gấp, còn rất nhiều thời gian.”

    Vẫn là câu nói tương tự năm ngoái, tựa hồ khi nghe, không có gì thay đổi.

    Nhưng hai người đều biết, thật ra, đã có chút gì đó không còn giống nữa.

    Chương 24

    Nói là cùng Mạc Thụ đi tuần tra, thật ra Nam Ca Nhi cũng không thể nào thường xuyên cùng Mạc Thụ ra ngoài, dù sao nha môn còn một đống việc cần phải làm.

    Nhưng so với trước đây, cũng đã bận rộn hơn nhiều.

    Ít nhất không còn nhàn chán đến mức làm chuyện điên rồ.

    Xuất môn trên cơ bản đều sẽ có người nói cho Nam Ca Nhi biết hành tung của Mạc Thụ, mà Nam Ca Nhi chỉ cần đi theo hướng đó tìm kiếm thì hết tám chín phần mười là không sai lầm.

    Hôm nay cũng như vậy, sau khi xử lý hết mọi chuyện trong nha môn, lại tưới chút nước cho cây mai mua về hồi năm mới, hắn trong tay cầm một túi đồ ngọt, nghênh ngang xuất môn.

    Cũng không biết vì sao, bổng lộc của Mạc Thụ đột nhiên được tăng lên, tuy Mạc Thụ tiên sinh vẫn tiêu tiền không tiết chế, nhưng dù sao tiền lương hiện tại đều do Nam Ca Nhi quản, cho nên, năm nay y chỉ bày sạp trà vào một mùa xuân, hai mùa kia đều rất thanh nhàn, trước mắt đã sắp tiến vào mùa thu, Mạc Thụ sắp tới phải ngồi thủ trong huyện nha, cho nên hắn đang cố gắng hết sức tiến hành lêu lỏng sau cùng….

    Khi đi đến cửa, mấy tên trộm chuyên nghiệp đang đi dạo bên ngoài thấy Nam Ca Nhi, nói: “Mạc Thụ tiên sinh đã đến chỗ Xuân Kiều ở phố hoa rồi.”

    Nam Ca Nhi co giật khóe môi: “A Phát, ta thấy Cao bổ khoái đang đi về bên này đó.”

    Người được gọi là A Phát cùng mấy kẻ trộm nghe thế đều kinh hô một tiếng, co chân chạy về hướng ngược lại…

    Cao bổ khoái đang rón ra rón rén đi lại gần đây vừa thấy bộ dạng của mấy tên kia liền biết là chuyện gì, khi chạy ngang qua Nam Ca Nhi, oán trách nói: “Nam Ca Nhi, giữ mặt mũi cho ta đi, mọi người đều đang lăn lộn kiếm cơm, ngươi làm gì mà lại thông tri báo tin cho họ mà không giúp chúng ta a.”

    Nam Ca Nhi nói đúng thực tế: “… Gạo trong nhà đã không đủ rồi.” Còn để mấy tiểu tử đó đến nha môn ăn cơm chùa, ta lại phải đi mua gạo nữa đó.

    Cao bổ khoái nghẹn lời, cuối cùng quay sang nói với mấy thuộc hạ sau lưng: “Mấy tiểu tử đó đi bên đó, nhanh đuổi theo.” Quay sang nói với Nam Ca Nhi: “Mạc Thụ tiên sinh vừa rồi phái người đến hỏi ngươi sao còn chưa đi đó, nhanh đi đi.” Vừa nói, vừa thét to truy theo hướng mấy tên trộm đuổi theo.

    Nam Ca Nhi không tài nào nói nên lời.

    Chưa từng thấy ai đi phố hoa còn khoa trương như vậy, cư nhiên còn phái người đến hỏi…

    Một bên tự khinh thường huyện lệnh đại nhân nhà mình, Nam Ca Nhi một bên bất đắc dĩ đi về hướng phố hoa.

    Phố hoa vẫn rất náo nhiệt, người đến người đi rất nhiều, từ ngoài cửa mơ hồ có thể nhìn thấy bên trong nữ tử mặc áo lộ liễu và hoa mỹ cười híp mắt dựa vào khách nhân, vừa chuốc rượu nói gì đó, tư thế hết sức khiêu gợi mỹ miều.

    Đi đến Xuân Lâu nơi Xuân Kiều ở, chào hỏi với tú bà, hỏi phòng của Xuân Kiều, cầm đồ ngọt trên tay đi lên lầu.

    Đẩy mở cửa, thấy Xuân Kiều mềm như không xương cả người dán lên mình Mạc Thụ, Mạc Thụ mặc không đổi sắc tim không đập mạnh ăn bánh kem trên bàn, vừa nói gì đó với Xuân Kiều.

    Thấy Nam Ca Nhi đi vào, Xuân Kiều cười hi hi chào hỏi với Nam Ca Nhi, vẫn tiếp tục như chốn không người dán sát vào Mạc Thụ: “Nam Ca Nhi, ngồi xuống uống rượu đi.”

    “Không cần.” Nam Ca Nhi đen mặt trả lời___ ai không biết thân thể y không tốt không thể chạm vào thứ mang tính kích thích này?

    Cũng chỉ có những nữ nhân này mới quá phận mời mình uống rượu thôi.

    “Ngươi lại đưa điểm tâm cho Mạc Thụ tiên sinh?” Xuân Kiều liếc mắt phượng, nhẹ di một tiếng, đứng lên, nhận lấy túi giấy trên tay Nam Ca Nhi.

    Nam Ca Nhi bất đắc dĩ đáp một tiếng: “Cũng không thể để hắn ăn hết bánh ngọt ở chỗ của các ngươi được, tiêu phí ở chỗ của các ngươi rất cao.”
    Xuân Kiều vừa giúp Mạc Thụ mở dây cột trên gói, vừa cười duyên: “Nam Ca Nhi, ngươi nếu như chịu cùng ta trải nghiệm xuân tiêu, ăn cái gì cũng có thể tính vào cho Kiều tỷ tỷ nga.”

    Nam Ca Nhi đen mặt: “…. Không cần.” Y thực không hiểu, bộ mặt lồi lồi lõm lõm của mình, và cả thân thể đầy vết sẹo, rốt cuộc là có cái gì thu hút những nữ nhân đó, đến mức ai ai cũng muốn kéo mình lên giường.

    Ách, có lẽ là vì ma lực của Mạc Thụ? Yêu nhà yêu cả ngói chăng?

    “Ta thương tâm quá a.” Xuân Kiều bị phản ứng của Nam Ca Nhi chọc cười đến cành hoa run rẩy: “Nam Ca Nhi thật không biết thương hương tiếc ngọc mà.” Cầm một miếng đồ ngọt đặc chế của Xuân Lâu, đưa tới miệng Mạc Thụ: “Tiên sinh, thử nếm một chút bánh Xuân Kiều tự tay đút ngài đi.”

    Mạc Thụ không có một chút sức đề kháng nuốt gọn.

    Nam Ca Nhi đen mặt: “Này, đã nói rồi, đừng đút cho hắn đồ của nhà ngươi, đợi lát nữa không có tiền trả ta không quản đâu.”

    “Không sao hết.” Xuân Kiều cười xinh tươi: “Lấy thân gán nợ là được rồi mà.”

    Nam Ca Nhi co giật khóe môi, đi tới, đem điểm tâm của mình thô bạo nhét vào trong miệng Mạc Thụ: “Nhanh ăn xong rồi đi, không thì ta bỏ ngươi ở đây để gán nợ đó.”

    “Trước kia gọi người ta là Tiểu Thụ Thụ, hiện tại chán ghét ta ăn nhiều sao.” Mạc Thụ cái miệng nhai không ngừng, lại còn lải nhải.

    Nam Ca Nhi cảm thấy sợi gân thường xuyên, liên tục bị Mạc Thụ chọc tức giật nảy lên trong đầu kia, lại lần nữa sục sôi…

    “Không ngờ quan hệ của Mạc Thụ tiên sinh và Nam Ca Nhi lại tốt như vậy.” Xuân Kiều nhẹ cười .

    Nam Ca Nhi hít sâu một hơi, sau đó mở banh mắt, trừng nhìn Mạc Thụ, nói với Xuân Kiều: “Xuân Kiều tỷ, ngươi cảm thấy có thể sao?” Tuy biết giải thích không hiệu quả, tuy biết những nữ nhân này rất thích chọc người ta phát cuồng, nhưng y vẫn không chịu được mà nói rõ một chút.

    “Làm sao lại không thể chứ.” Xuân Kiều cười nhẹ, rót cho Nam Ca Nhi một ly trà: “Ở nơi này, không có chuyện gì không thể cả.”

    Xem đi…

    Nam Ca Nhi cảm tạ, nhận lấy chén trà từ Xuân Kiều, uống một hớp.

    Mạc Thụ thỉnh thoảng cũng sẽ đến phố hoa làm việc, nhưng phố hoa ở Quảng Điền, so với những nơi trước kia y từng đi qua hoàn toàn bất đồng.

    Tuy khí tức phấn son của nữ tử vẫn rất nồng đậm, nhưng nói thật, mỗi một nam nhân đến phố hoa tựa hồ đều rất là….

    Sao nhỉ, giống như không hề có tâm tình mà một người khách phiêu kỹ nên có.

    Bọn họ là quang minh chính đại, đường đường chính chính mà đi tới phố hoa, cùng những người ở phố hoa nói chuyện.

    Hơn nữa càng anh dũng chính là, một lần kia Nam Ca Nhi đến nhà thím cách vách tìm ông chồng của bà học hỏi kỹ thuật nuôi trồng, kết quả người không ở đó, khi hỏi đi đâu rồi, đại thím rất tự nhiên đáp là đã đến phố hoa.

    Nam Ca Nhi nhất thời kinh ngạc ngây ra___ nữ nhân ở Quảng Điền thật cường hãn, biết phu quân nhà mình đến phố hoa cư nhiên còn nhàn định như vậy.

    Nhưng lâu dần, Nam Ca Nhi cũng phát giác được điều quái dị trong đó.

    Nữ nhân tại phố hoa ở Quảng Điền tựa hồ hoàn toàn không vì thân mình ở vị trí này mà cảm thấy nhục nhã gì đó, mọi người cũng sẽ không vì vậy mà xem thường các nàng, ngược lại còn xem đó như là một công việc bình thường.

    “Hôm nay là Tiểu Nha đi nga.” Xuân Kiều vẫn mềm như bún dụi vào người Mạc Thụ: “Ta cảm thấy a, vẫn là nhà mình tốt hơn.” Nàng có chút bất mãn nói, “Quả nhiên nam nhân bên ngoài đều không tốt bằng Mạc Thụ tiên sinh.”

    Mạc Thụ chỉ cười cười, cũng không trả lời.

    “Mạc Thụ tiên sinh, ngài dự tính khi nào thì đi?”

    Các nữ nhân và nam nhân ở phố hoa của Quảng Điền tựa hồ cứ cách một khoảng thời gian sẽ rời khỏi Quảng Điền một lần, bao gồm cả Mạc Thụ cũng như tuyệt đại đa số người ở Quảng Điền, đều sẽ có lúc đi ra ngoài.

    Có một số là đi mua đồ, một số là ra ngoài du ngoạn, còn phần lớn là…

    Không biết đi làm gì nữa…

    Tóm lại, Quảng Điền chính là nơi như thế.

    Tràn đầy những điều kỳ dị, nhưng lại cực kỳ an tĩnh.

    “Đợi qua một thời gian đi.” Mạc Thụ cười cười, “Dù sao cũng không có tin gì.”

    “Cũng đúng.” Xuân Kiều nói mấy câu với Mạc Thụ xong, lại cười hi hi quay qua trêu Nam Ca Nhi: “Nam Ca Nhi, nghe nói, ngươi cùng Mạc Thụ tiên sinh đã ngủ chung một giường rồi, không biết có chuyện gì đó vui vẻ muốn kể không, ví như là chuyện làm người ta xấu hổ đó?

    Nam Ca Nhi không nói nên lời ngẩng đầu nhìn nữ tử yêu kiều hơn người trước mắt___ Ta cảm thấy, trong từ điển của ngươi chắc không có cái từ nào liên quan tới xấu hổ đâu.

    Người ở cả con phố này đều không có!

    “Xuân Kiều, ngươi đừng trêu chọc y.” Mạc Thụ cuối cùng tốt bụng phát hiện, nói một câu.

    Nam Ca Nhi còn chưa kịp tỏ ý cảm ơn, Mạc Thụ lại nói tiếp: “Nam Ca Nhi sao có thể nói cho ngươi biết chứ, y coi vậy chứ rất dễ xấu hổ đó.”

    … Nam Ca Nhi lại lần nữa muốn bùng nổ.

    Xấu hổ cái đầu ngươi, chúng ta căn bản không có gì cả được không!

    Việc cách đã lâu như vậy, Nam Ca Nhi cũng biết người trong huyện đã đem chuyện của mình cùng Mạc Thụ xem như chuyện phiếm nhàm chán không đáng nhắc, trên cơ bản không có bao nhiêu người coi là thật.

    Chỉ là khẩu khí này của Mạc Thụ, khiến Nam Ca Nhi thật sự không cách nào bình tĩnh.

    Nhìn bộ dạng ánh mắt phẫn nộ, mặt tức đến đỏ bừng của Nam Ca Nhi, Mạc Thụ cười nói: “Nhìn đi, mới đó đã đỏ mặt rồi.”

    Nam Ca Nhi không thèm nói gì nữa, vì y rất thống hận tài ăn nói không ra sao của mình, y chỉ áp dụng một phương án___ nắm lấy đồ ngọt trong gói giấy liều mạng nhét vào cái miệng đáng chết đang không ngừng nói ra những ngôn từ đáng sợ đó.

    Câm miệng câm miệng câm miệng câm miệng câm miệng!.

    Xuân Kiều bên cạnh thấy thế vô cùng vui sướng, cười càng lúc càng không chút thục nữ….

    Ta chán ghét nơi này!

    Khí độ bất động như sơn, nắm chắc phần thắng, tính toán trước mọi chuyện của ta đi đâu mất rồi!

    Chương 25

    Một ngày khi mùa thu sắp kết thúc, Mạc Thụ đột nhiên hưng phấn bừng bừng từ công đường đi thẳng tới tiền viện gặp Nam Ca Nhi: “Đi.”

    “Đi?” Nam Ca Nhi đang nhổ cỏ dại cho thửa rau xanh, thấy điệu bộ của Mạc Thụ, không hiểu gì cả nhìn hắn.

    “Lên núi.”

    “Cái gì?” Nam Ca Nhi càng không hiểu nhìn hắn.

    “Đúng vào lúc tốt để săn thú, Chu Khê phê chuẩn rồi.” Mạc Thụ cười mị mị nói.

    “Săn thú?” Nam Ca Nhi ngây ngẩn lặp lại.

    “Đi thôi.” Mạc Thụ kéo Nam Ca Nhi dậy, lôi ra ngoài.

    “Này.” Nam Ca Nhi một tay dính bùn một tay dính cỏ lại bị Mạc Thụ lôi kéo, “Ngươi còn chưa nói rõ ràng, làm gì mà đi a.”

    “Lên núi săn thú a.” Mạc Thụ lộ ra bộ dáng có phần nghi hoặc, “Không phải đã nói rồi sao?”

    “Ngươi lên núi thì có nửa cọng lông nào là liên quan tới ta chứ.” Nam Ca Nhi không vui nói, thuận tiện chùi chùi cái tay đầy bùn lên y phục Mạc Thụ___ Khi Mạc Thụ ở nhà, đều là do hắn tự giặt y phục, cho nên Nam Ca Nhi mới không chút cố kỵ chùi cho dơ.

    Mạc Thụ không để ý nên không thấy được động tác nhỏ của Nam Ca Nhi, hắn ho một tiếng, nói: “Chu Khê nói, nếu ngươi chịu đi cùng ta, ta mới có thể lên núi.”

    Nam Ca Nhi co giật khóe môi: “Cho nên?”

    “Cùng đi thôi.” Mạc Thụ cười đáp, “Lên núi rất vui nga, tiểu hài tử trong huyện đều rất thích lên núi, nhưng bọn nó không có nghe lời như ngươi, cho nên ta không muốn dẫn chúng đi.”

    Nam Ca Nhi không hảo khí nói: “Vậy phải cảm tạ sự khen ngợi của ngươi rồi.” Ngươi mới là đồ con nít, toàn gia các ngươi đều là đồ con nít láo toét!

    “Không cần cảm tạ.” Mạc Thụ cười: “Nhanh đi thôi.”

    Nam Ca Nhi giãy vài cái, không giãy thoát, chỉ đành đứng yên: “Ta không đi.”

    “Tại sao?” Mạc Thụ cũng không lộ ra biểu tình kinh ngạc gì, mỉm cười nhìn y.

    “Rất phiền phức.” Nam Ca Nhi nhíu mày.

    “Rất vui.” Mạc Thụ cười, “Ngươi không muốn đi coi những thứ tuyệt vời sao?”

    “Không muốn.” Nhân lúc Mạc Thụ phân tâm, Nam Ca Nhi dùng sức rút cánh tay về.

    Ta chỉ cần có thể sống là được rồi, những thứ khác không phải là tất yếu của sinh tồn, mấy chuyện vui vẻ gì đó, ta không muốn nhìn thấy chi lắm.

    “Dùng sức dữ vậy làm gì.” Mạc Thụ có phần không tán đồng nhăn mày, “Tay ngươi không đau sao?”

    “Không.” Nam Ca Nhi liếc mắt nhìn tay mình, nhàn nhạt nói, đi vòng về, tiếp tục xới đất. Thật ra là có hơi đau, nhưng chút xíu đó đối với y mà nói, không tính là gì cả.

    “Tiểu Nam.” Mạc Thụ ngữ khí không vui gọi sau lưng y, “Ta không thích thái độ ngươi như vậy.”

    Nam Ca Nhi không thèm quay đầu, tiếp tục làm việc của mình.

    “Ngươi sẽ không hy vọng thấy ta tức giận đâu.” Thanh âm Mạc Thụ có phần thấp trầm hơn thường ngày, lộ ra mùi vị nguy hiểm.

    Nam Ca Nhi dứt khoát đưa lưng ra.

    Nói đến nói đi, y nhận định Mạc Thụ không phải là loại người một khi không được như nguyện liền giận cá chém thớt, cho nên mới giả lơ hắn như vậy.
    Cho dù Mạc Thụ muốn giận cá chém thớt…

    Nói thật, y cũng không còn cách nào.

    Y là theo bản năng mà muốn sống, cũng hy vọng được sống, nhưng lại không có chấp niệm nhất định phải tiếp tục sống.

    Y chỉ có thể làm hết sức, chứ không thể nào liều mạng nỗ lực như trước kia.

    Tóm lại mà nói, chính là, y cảm thấy mệt mỏi, lười.

    Mạc Thụ nhìn cái lưng đưa về phía mình, bóng lưng phòng bị như con nhím lại có chút yếu đuối, không biết tại sao lại cảm thấy chỗ nào đó trong lòng hơi hơi phát đau.

    Đứng tại chỗ nửa ngày, cuối cùng vẫn không tính toán thái độ lạnh nhạt của Nam Ca Nhi, thở dài, lại gần.

    Nghe tiếng bước chân Mạc Thụ đi lại gần, Nam Ca Nhi theo bản năng co chặt thân thể.

    “Ngươi như vậy, khiến chúng ta đều không dễ chịu.” Mạc Thụ chỉ nói một câu như vậy, sau đó đi tới cạnh Nam Ca Nhi, cùng ngồi xổm xuống, “Đi cùng ta đi, ta muốn mùa đông năm nay lại làm một chiếc áo lông cho ngươi, nếu không ta sợ ngươi bị lạnh.”

    Động tác của Nam Ca Nhi hơi ngừng, không nói gì.

    “Chu Khê cũng biết chỉ có ngươi mới có thể ngăn cản được ta, cho nên mới muốn ngươi đi cùng ta.” Mạc Thụ nhẹ giọng nói, “Ngươi không chịu đi cùng ta, năm nay ta không cách nào lên núi nữa.”

    Nam Ca Nhi vẫn trầm mặc.

    “Ngươi chỉ cần đi theo ta lên núi là được, những chuyện khác đều không cần làm.”

    Động tác của Nam Ca Nhi dừng hẳn lại.

    “Cho nên, đi cùng ta đi, ân?” Khẩu khí của Mạc Thụ mang theo chút lấy lòng và chút an ủi.

    “… Tại sao…”

    “Cái gì?” Mạc Thụ không nghe rõ câu nói ngậm trong miệng của Nam Ca Nhi.

    “Tại sao phải đối tốt với ta?’ Không có đạo lý a, ta lại không có giá trị gì để lợi dụng cả, người như ta thế này, thêm một người không nhiều, bớt một người không ít, bất cứ người nào ở Quảng Điền đại khái đều tốt hơn ta nhiều.

    “Không biết.” Mạc Thụ hơi ngạc nhiên, sau đó cười nhẹ, rờ đầu Nam Ca Nhi, “ Nhất định phải có lý do sao?”

    “Ta không biết.” Nam Ca Nhi thấp giọng nói.

    “Ngươi cũng không biết, cho nên mới nói, không cần phải có lý do.” Mạc Thụ rất võ đoán hạ hết luận, sau đó cười, “Ta muốn làm như vậy, thì cứ làm như vậy, trước giờ luôn là như vậy.”

    “Thật là phương pháp sinh tồn theo bản năng.” Nam Ca Nhi nhỏ giọng lẩm bẩm.

    Mạc Thụ cười nhẹ, “Có lẽ đi, tại sao đột nhiên lại mềm giọng rồi?” Từ ngữ điệu của Nam Ca Nhi, có thể nghe ra y đã nguyện ý đi cùng Mạc Thụ lên núi.

    Điều này khiến Mạc Thụ vốn cho rằng phải nói rất nhiều lời hay, hẹn định vô số điều khoản bất bình đẳng mới thuyết phục được, cảm thấy có chút quái lạ.

    “Gia mẫu từng nói với ta, người nguyện ý thỏa hiệp trước mặt ta, người không biết phải làm sao với ta, mới là người chân tâm muốn tốt cho ta.” Nam Ca Nhi thấp giọng nói.

    Đây là lời người mẹ kiếp trước của y nói cho y, thời kỳ thiếu niên y phản nghịch lại táo bạo, mẫu thân lo lắng mỗi ngày đều đi tìm y, lúc đó y chỉ lo lang thang không chịu lên lớp, tìm được rồi liền không ngừng giáo huấn y, không ngừng ngồi nói chuyện với y, sau đó y vẫn chứng nào tật nấy trốn học đi chơi, một lần mẫu thân sau khi tìm được y, đã nói câu đó.

    Vì xem trọng, thương yêu, cho nên không muốn tổn thương, nhưng lại không cách nào vứt bỏ , chỉ có thể bất đắc dĩ thỏa hiệp.

    “Thật là một nữ tử thông tuệ.” Mạc Thụ cười nhẹ.

    “Ta cho rằng, sẽ không bao giờ, còn người như thế nữa.” Khi đến thế giới này, người như thế sẽ không bao giờ có nữa.

    Nam Ca Nhi chỉ hàm hồ nói thế, nên Mạc Thụ không nghe rõ mấy, hắn có phần hiếu kỳ hỏi lại.

    Nhưng Nam Ca Nhi lại tiếp tục trầm mặc.

    Mạc Thụ thấy y trầm mặc, cũng không nói gì nữa, cùng ngồi xổm đó với y.

    “Ta không biết.” Qua rất lâu, Nam Ca Nhi mới nhỏ giọng nói.

    Y không biết tại sao Mạc Thụ lại đối xử với mình như vậy, dung túng mình, nhường nhịn mình, thỏa hiệp mình.

    Điều này khiến y cảm thấy không hiểu nỗi, thậm chí có chút bất an.

    “Ta cũng không biết.” Mạc Thụ trả lời vô cùng thản nhiên, “May mà chỉ có một mình người, đại khái không thể tạo thành vấn đề gì lớn.” Hắn tỏ ra cực kỳ nhẹ nhõm.

    “Ngươi không làm rõ trọng điểm đó.” Nam Ca Nhi bực bội lẩm bẩm, “Hoàn toàn không làm rõ ràng.”

    “Rất nhiều chuyện không hề rõ ràng như ngươi nghĩ.” Mạc Thụ cười nhẹ, vỗ vỗ đầu y, “Ngươi quá mức nghiêm túc, sẽ sống rất mệt mỏi.”

    “So với cuộc sống theo bản năng của ngươi, ta công lực không đủ thật xin lỗi rồi.” Nam Ca Nhi nâng mắt lên nhìn hắn một cái.

    Mạc Thụ một chút cũng không cảm thấy lúng túng, cười hi hi đáp: “Không sao, ta sẽ không chán ghét ngươi.”

    “Ta chán ghét ngươi.” Nam Ca Nhi nghiến răng nghiến lợi.

    “Đừng quản nhiều như vậy nữa, chúng ta đi thôi.” Mạc Thụ mới không thèm quản Nam Ca Nhi còn vướng mắc cái gì, đứng lên, thuận tiện kéo Nam Ca Nhi đi.

    Két quả vì ngồi xổm quá lâu, Nam Ca Nhi vốn thân thể đã yếu nên bị tê chân, ngã đầu vào lòng Mạc Thụ.

    …. Đoạn phim biết bao sến súa a.

    Nam Ca Nhi bi ai oán niệm trong lòng.

    Nếu như ta là tiểu gia bích ngọc đại gia khuê tú gì đó, vậy thì chính là rất hoàn mỹ.

    Hiện tại lại biến thành phiên bản kịch tình cảm của nam và nam…

    Vai nam số một lại rất nhập vai rất thức thời: “Tê chân sao? Ta xoa cho ngươi?”

    Vai nam số hai không chút lưu tình phun ra một chữ: “Cút.” Đẩy vai nam thứ nhất ra, lảo đảo tránh đi.

    “Đi đâu? Cửa ở bên kia mà.” Mạc Thụ nói với theo sau lưng Nam Ca Nhi.

    Nam Ca Nhi quay lại cho hắn một ánh mắt trắng mỹ lệ: “Ta không sấm rền gió cuốn bằng ngươi, ta phải đi sắp chút đồ mang theo.” Thật ra, y càng muốn mắng là tên khốn ngu si.

    Nếu đã lên núi thì khẳng định trong ngày không thể về, vậy phải chuẩn bị đồ đạt ngủ đêm dã ngoại là đương nhiên, y là người yếu nhược bình thường, không thể so với cao thủ võ lâm bay tới bay đi được.

    Tại sao thời gian duy trì của tâm tình cảm động ấm áp vừa rồi lại ngắn như vậy chứ?

    Suy cho cùng vẫn là trình độ của tên bại não Mạc Thụ không thích hợp với những cảnh tượng cùng tình tự đầy nội hàm như vậy chăng?

    Ta thật ngốc, lại cứ luôn ôm niềm ảo tưởng cùng chờ đợi không thực tế đối với gia hỏa này.

    Ta thật ngốc, ta không phải sớm nên hiểu rõ bản chất của gia hỏa này sao? Tại sao còn bị làm cho cảm động chứ? Ta thật ngốc, thật sự…

    Một đường trở về, Nam Ca Nhi oán niệm ngập trời, không ngừng vang lên câu đó trong lòng.

    Nam Ca Nhi hóa thân thành bà thím Nam.

    Chương 26

    Thu xếp đồ đạt xong, Nam Ca Nhi đi theo Mạc Thụ lên núi.

    Đương nhiên, những thứ vật tư này toàn bộ đều do Mạc Thụ tiên sinh nhẹ nhàng vác.

    Nam Ca Nhi đi theo sau, ba bước lại thở dốc chậm rì rì đi lên núi.

    Nghe nói mục tiêu săn bắt lần này của bọn họ sinh sống ở sườn núi, cho nên không cần cư trú trong núi quá lâu, nếu vận may tốt, đại khái ba ngày là có thể săn được thú về nhà.

    Mạc Thụ để Nam Ca Nhi nghỉ ngơi trong một sơn động, rồi đi tìm kiếm tông tích của dã thú.

    Khi sắp đi, còn bắt một cặp thỏ và một cặp cáo đến ‘chơi với y’, cuối cùng dặn tới dặn lui Nam Ca Nhi không được tùy ý ra khỏi động, đến khi Nam Ca Nhi chịu hết nổi cầm đá ném ra, hắn mới hốt hoảng chạy đi.

    Gần tối trở về, Mạc Thụ nhìn thấy ‘bầu bạn’ mà hắn sắp xếp cho Nam Ca Nhi đã biến thành bữa cơm tối đang nằm phía trên đống lửa chảy mỡ.

    Nam Ca Nhi cố gắng nhai cái đùi thỏ dai nhách, vừa hàm hồ nói với Mạc Thụ: “Thủ nghệ không tinh đừng chán ghét, cứ lấp bụng trước đi.” Cạnh bên còn bày một quyển sách đã được lật một nửa.

    Được thôi, tiểu hài tử nhà ta hoàn toàn không cảm thấy ở một mình là cô đơn.

    Mạc Thụ vứt con thú vừa bắt được xuống, đi tới, sử lý gia công lần hai đối với mớ thịt nướng dai không tả nổi kia.

    Rạch lỗ ra, nhét vào mấy loại dịch thực vật, sau đó từ ***g ngực lấy muối ra rắc lên, lại lật tới lật lui nướng, cho đến khi miếng thịt tỏa ra mùi thơm mê người, mới cắt xuống một miếng, đưa cho cái vị Nam Ca Nhi không biết từ khi nào đã ngừng nhai đùi thỏ mà còn không phát giác ra kia, “Ăn đi.”

    Vì thường ngày lực ghi nhớ của Mạc Thụ không tốt, cho nên khi Nam Ca Nhi nhận lấy thứ trên tay Mạc Thụ, có hơi ngừng lại một chút.

    Nhưng y cảm thấy chắc không đến nỗi bị độc chết, nên cẩn thận cắn một miếng, bắt đầu nhai.

    Tiếp đó, động tác nhai chậm chậm dần tăng nhanh, có chút quái dị nhìn Mạc Thụ, sau đó lại cắn tiếp.

    Mạc Thụ không cần hỏi Nam Ca Nhi rốt cuộc là cảm thấy thế nào, phản ứng của y đã là câu trả lời tốt nhất.

    Càng huống hồ, hắn tin vào tài nghệ bếp núc của mình, ít nhất tốt hơn Nam Ca Nhi nhiều.

    Cười cười cầm cái đùi thỏ Nam Ca Nhi đã bỏ xuống vừa nãy, tiếp tục gia công.

    Nhìn Mạc Thụ động tác thuần thục, Nam Ca Nhi suy nghĩ rối tung, vẫn hỏi: “Ngươi hình như rất giỏi cái này.”

    Mạc Thụ ngẩng dầu, nhìn Nam Ca Nhi, cố ý kinh ngạc: “Ta không nói với ngươi sao? Kỹ năng làm bếp gì đó, ta khá là giỏi.”

    Nam Ca Nhi hơi ngừng lại, sau đó trừng hắn: “Hoàn toàn không nói!”
    Sớm biết Mạc Thụ tinh thông làm bếp như vậy ta còn mỗi ngày chui vào nấu cơm gì đó làm chi! Để tự hắn làm không tốt hơn sao!

    Vừa nghĩ vừa bực mình, đột nhiên nhớ tới có rất nhiều lần, y đã đắc ý hỏi Mạc Thụ bữa tối hôm đó y làm có ngon hay không…

    Rồi lại so sánh thịt mình nướng và thịt đã được Mạc Thụ gia công thêm, bất giác thẹn quá hóa giận: “Trêu chọc ta rất vui đi!”

    Mạc Thụ nghiêng đầu, nhìn bộ dáng bùng nổ của Nam Ca Nhi, cười cười: “Ân.”

    “Ngươi!” Nam Ca Nhi tức trào máu họng___ Thật sự, y hoài nghi mình sắp thổ huyết rồi.

    “Nhưng mà, ta không làm cơm tối không phải là vì muốn chê cười khả năng làm bếp của ngươi gì đâu.” Mạc Thụ cười giải thích: “Tuy cách nghĩ của người khác ta không biết, nhưng ta cảm thấy cơm ngươi làm rất không tồi.”

    “Nói hươu nói vượn!” Nam Ca Nhi càng tức giận, nện miếng thịt trong tay lên người Mạc Thụ, “Dựa vào kỷ thuật làm bếp này sao?” Y không để ý sự trêu chọc bình thường của Mạc Thụ, đó là vì y cũng không xem nó là thật, nhưng làm cơm gì đó, hoàn toàn là do y vì muốn làm chút gì đó cho Mạc Thụ mới quyết định như thế, bây giờ lại bị người ta lấy ra làm trò cười, như vậy bảo y làm sao không tức giận.

    “Kĩ thuật gì đó hoàn toàn là thứ yếu.” Mạc Thụ cầm lấy thức ăn Nam Ca Nhi ném lại, tiếp tục nướng cho chín nóng, “Chỉ là cảm thấy một mình làm cơm một mình ăn không có chút tư vị gì, cho nên ta rất ít khi xuống bếp.” Nhìn Nam Ca Nhi đối diện tuy tức giận bừng bừng, nhưng vẫn nghe hắn nói: “Cá nhân ta vẫn thích cơm người khác làm cho ta ăn.”

    “Vậy làm gì đột nhiên lại đi nướng thịt!” Còn bất động thanh sắc đả kích ta!

    “Vì đột nhiên quyết định sau nay cứ để ta làm cơm.” Mạc Thụ cười nói.

    “Cuối cùng cũng ngán ăn rồi sao?” Nam Ca Nhi hừ nói, y biết khả năng làm bếp của mình thực sự không thể coi là tốt, nhưng bị người ta triệt để chán ghét như vậy, vẫn khiến mình có chút không vui.

    “Không phải.” Mạc Thụ mỉm cười.

    Sắc đêm dần dần phủ xuống, chỉ sót lại đám lửa nhẹ nhàng nhảy múa, gương mặt Mạc Thụ bao trùm một tầng đỏ nhạt mông lung, khiến gương mặt hắn càng tăng thêm mấy lần diễm sắc, biểu tình thanh đạm bình thường tựa hồ cũng trở nên dịu dàng ấm áp rất nhiều.

    “Chỉ là đột nhiên quyết định làm món ngon cho ngươi.”

    “Hả?” Nam Ca Nhi ngạc nhiên, sau đó lại chớp mắt, “… Nga.” Y không rõ lắm Mạc Thụ rốt cuộc có ý gì, chỉ có thể phát ra đơn âm tiết như vậy coi như trả lời.

    “Ngươi quá gầy.” Mạc Thụ nói tiếp.

    “… Nga.” Ta gầy thì lại liên quan gì tới đại gia chứ? Hay là tiếp đó ngươi muốn nói là dưỡng cho ta mập lên để chờ qua năm mần thịt chăng!

    “Vết thương tâm hồn, ta không cách nào chữa khỏi, ít nhất hy vọng làm ra thứ ngươi thích ăn, để ngươi đối với từng ngày đều có chút chờ đợi.” Mạc Thụ nhẹ giọng nói, ngẩng đầu nhìn Nam Ca Nhi: “Người không chờ đợi gì vào ngày mai, sẽ rất dễ dàng chết đi.”

    Ánh mắt Mạc Thụ lúc bình thường, đều là dáng vẻ rất trong suốt rất sạch sẽ, trừ lúc uống rượu mới hiện ra khí thế sắc bén rõ ràng.

    Hiện tại ánh mắt của Mạc Thụ lại trầm trầm, phản phất như bao hàm sự tang thương vô biên trống rỗng vô tận.

    Lúc này ánh mắt của Mạc Thụ khiến Nam Ca Nhi không thể nào xem như không thấy, y nghiêng đầu qua.

    Cứ cảm thấy lúc này y không thể che giấu bất cứ thứ gì trước mặt Mạc Thụ.

    “Đừng chết.” Mạc Thụ nhẹ giọng nói, sờ sờ đầu Nam Ca Nhi.

    Nam Ca Nhi cảm nhận được sự tiếp cận của hắn, hơi co lại, nhưng vẫn không tránh đi.

    “Mọi người rất thích người, ta cũng vậy. Hiện tại.” Mạc Thụ nói, “Cho nên, không thích ngươi chết.”

    Chú ý thấy Mạc Thụ thêm vào phần hậu tố ‘hiện tại’, ngược lại khiến Nam Ca Nhi có chút muốn tin tưởng.

    Y không tin từ mới đầu Mạc Thụ sẽ đối tốt với mình, không tin người của Quảng Điền vừa bắt đầu sẽ nói ra bí mật nơi này cho mình.

    Cũng đã sống ở đây sắp ba năm, mới từng chút từng chút hiểu biết về Quảng Điền này.

    Người không phải cây cỏ làm sao có thể vô tình?

    Càng huống hồ y vốn cũng không phải là người lòng dạ sắt đá gì.

    Tàn khốc trước đây là vì có lý do y cần phải tàn khốc, hiện tại ở Quảng Điền, chuyện gì cũng không cần y phải kiên trì miễn cưỡng, đương nhiên khó tránh nảy sinh sự ràng buộc đối với nơi này.

    Nam Ca Nhi cuối cùng gật đầu: “… Ân, ta, không ghét nơi này.”

    Hai năm trước, Mạc Thụ hỏi y, y đều chỉ có thể trả lời là không biết.

    Hiện tại y đã có thể nói, không ghét.

    Vẫn không rõ là có thích hay không, vì hắc ám lâu dài đã làm cho y quên mất bản thân rốt cuộc khát cầu cái gì, thích cái gì, nhưng ít nhất có một điều, là y nguyện ý ở lại nơi này.

    Điều này, đã chứng minh, ta chắc không ghét nơi này.

    Một nơi kỳ quái, cư dân ồn ào lại siêu việt lạ thường, còn có vị huyện lệnh thường xuyên chọc người ta phát cuồng bùng nổ…

    Nhưng mà, không ghét.

    Không ngờ được Nam Ca Nhi vào lúc này lại nói với mình chuyện này, Mạc Thụ kinh ngạc mất một lúc, sau đó nhẹ cười.

    “Ngoài ra.” Khẩu khí Nam Ca Nhi rất bình tĩnh, nhưng ẩn ẩn có thể nghe ra được gió bão được bao hàm trong sự bình tĩnh đó.

    “Ân?” Mạc Thụ nhẹ cười, tiếp tục rờ đầu Nam Ca Nhi.

    “Đem cái tay dính đầy mỡ dơ bẩn của ngươi tránh ra!” Tiếng thét vang vọng nơi sơn dã.

    Chương 27

    Vì vậy, nấn ná trên núi ba ngày, quả nhiên, khi gần tối ngày thứ ba, Mạc Thụ tha về một con dã thủ đỏ rực.

    Quyển sách Nam Ca Nhi xem cũng sắp xong rồi.

    Ngẩng đầu lên vừa khéo nhìn thấy Mạc Thụ bày ra tư thế phiêu dật của thế ngoại cao nhân, từ từ tung tăng đi vào___ Nếu như bỏ qua con dã thú bị kéo trên tay hắn như cái giẻ lau kia.

    Nam Ca Nhi nhìn lớp da thú đỏ như lửa, chỉ cảm thấy có phần quen mắt, nhưng lại không nói ra điều đó, chỉ là chau mày thầm suy nghĩ rốt cuộc là cái gì.

    “Sao vậy?” Mạc Thụ đi vào hang động, thấy Nam Ca Nhi trầm tư, thuận tiện hỏi, sau đó cắt đứt chân trước của con thú, xẻ thịt, rửa sạch, ướp đồ phụ liệu, bắt lên giá nướng.

    Nam Ca Nhi đương nhiên sẽ không trả lời câu hỏi buột miệng của Mạc Thụ, chỉ là cùng Mạc Thụ đi vào trong hang động, ngồi một bên nhìn hắn bận rộn, rất nhanh, tất cả tư duy đều bị mùi thịt nướng thơm phưn phức hấp dẫn.

    Tay nghề của Mạc Thụ đương nhiên không cần bàn cãi, hắn đã nói bản thân khá giỏi, kỳ thật là phi thường giỏi, Nam Ca Nhi cảm thấy tay nghề của gia hỏa này so ra thì ngự thiện phòng ở Bắc Quận đại khái cũng không sánh bằng.

    Nam Ca Nhi ăn xong một miếng thịt lớn, Mạc Thụ liền không chịu cho thêm nữa___ dù sao thân thể Nam Ca Nhi yếu, không thể một lần ăn quá nhiều.

    Hôm trước cũng chính vì để Nam Ca Nhi ăn một lúc quá nhiều, kết quả không tiêu hóa được, nửa đêm đau bụng nên cả đêm mất ngủ.

    Hôm qua chỉ chừa lại một miếng thịt nhỏ cho mình, cũng khiến người này nửa đêm không thoải mái.

    Cho nên hôm nay dưới ánh mắt long lanh của Nam Ca Nhi, Mạc Thụ ăn thản nhiên tự đắc.

    Nam Ca Nhi nhìn nửa ngày, ước đoán lần này đại khái không cách nào giành được miếng thịt khỏi miệng Mạc Thụ, nên chuyển tầm mắt lên mình con thú bị tùy tiện chất đống trong hang.

    Là cái gì nhỉ, cứ cảm thấy, rất quen mắt.

    Vừa nghĩ, Nam Ca Nhi đứng lên, đi về bên đó.

    “Đi đâu?” Mạc Thụ sau lưng hỏi.

    “Ta cảm thấy, con này rất quen mắt.” Nam Ca Nhi nghi hoặc ngồi xổm trước con thú tỉ mỉ đánh giá.

    Dã thú này không tớn, cỡ khoảng con ngựa, toàn thân lông đỏ rực, trên trán có một cái sừng đỏ sậm, có cái đầu như con hổ, hai chiếc răng nanh lóe hàn quang nhô ra ngoài, cho dù đã bị Mạc Thụ giải quyết rồi, vẫn lộ rõ sự hung hãn uy vũ phi thường.

    “A.” Y nghĩ ra rồi.

    “A?” Mạc Thụ ngừng ăn, nhìn nhìn Nam Ca Nhi đã ngây ra.

    “Mạc Thụ…” Nam Ca Nhi cũng tự phát hiện âm thanh của mình đang run rẩy.

    “Ân?” Mạc Thụ nhìn nhìn Nam Ca Nhi thấy không có gặp phải nguy hiểm gì, thế là tiếp tục ăn.

    “Thả tay, đừng ăn nữa a…” Nam Ca Nhi đơ mặt ra, thấp giọng nói.

    “Tại sao?” Mạc Thụ rõ ràng không hiểu.

    “Đây là vân thú a!” Nam Ca Nhi cuối cùng thét lên.
    “Vân thú?” Mạc Thụ mơ mơ hồ hồ.

    “Là thánh thú độc nhất vô nhị trên cả đại lục này, là động vật mà tất cả quốc gia đều coi như trân bảo mà bảo hộ a!” Nam Ca Nhi vừa nhào trở về, ý đồ đoạt lấy miếng thịt trên tay Mạc Thụ.

    Mạc Thụ nhẹ nhàng tránh đi: “Không được nga, hôm nay không thể cho ngươi tùy tính được, ngươi ăn nhiều bụng sẽ đau.”

    Khẩu khí an ủi tiểu hài tử này của ngươi là sao đây!

    Nam Ca Nhi đen mặt: “Ai muốn ăn thịt của ngươi chứ.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Thì ra ngươi là muốn ăn ta a.” Mạc Thụ đột nhiên cười vô cùng tà ác, sau đó giang tay làm ra vẻ đại nghĩa thản nhiên: “Đến đi, ta không kháng cự.”

    Tới phố hoa nhiều như vậy, Nam Ca Nhi làm sao có thể không nghe ra được mình đã bị tên Mạc Thụ không lương tâm này trêu chọc, nhưng lúc này y cũng không quan tâm chuyện trả đũa, chỉ nắm chặt móng vuốt của Mạc Thụ: “Là vân thú a!”

    “Vân thú thì sao?” Mạc Thụ tóm lại cho Nam Ca Nhi đang kinh ngạc một đáp án nhất định.

    Lục địa của thế giới này được thống nhất xưng là Vân Lộ đại lục, nghe nói mới đầu là một quốc gia hoàn toàn, sau đó mới từ từ phân thành bốn nước, vân thú là dị thú cực kỳ trân úy hiếm thấy ở đại lục, nghe nói nó hung hãn dị thường, là tượng trưng cho vương quyền từ cổ chí kim, cho dù là người bình thường phát hiện một con vân thú, cũng có thể đạt được sự khen thưởng của quốc gia, phần thưởng cao nhất có thể đạt được là huân tước thân vương.

    Vì vân thú sinh sôi đặc biệt khó khăn, cho nên quân vương các nước đều đem nó và những loại thú khác *** với nhau, từ đó mới sinh ra những nhược thú huyết thống lai tạp. Màu sắc không đủ đẹp là thứ yếu, quan trọng hơn là đều chưa trưởng thành đã chết yểu, cho dù tại Bắc Quận quốc, cũng chưa từng thấy qua vân thú lông đỏ rực, thân hình khỏe mạnh thế này.

    Cũng chính là vì như thế, cho nên Nam Ca Nhi nhất thời không nghĩ ra được bữa tối hôm nay cư nhiên lại là vân thú…

    Hiện tại trình độ chấn kinh của y có thể so sánh với tâm trạng của người thế kỷ hai mươi mốt sau khi ăn một bữa tiệc thịt nướng thỏa mãn, đột nhiên lại được người ta nói cho biết cái thứ mà hắn rất hạnh phúc ăn đó chính là thịt gấu mèo.

    Được thôi, nếu như không nhớ sai, Mạc Thụ dự định lấy da của con vân thú này làm y phục cho mình…

    Nam Ca Nhi mở tròn con mắt, ngây ngây nhìn Mạc Thụ vẻ mặt không có sao hết: “… Đây là vân thú a, vân thú!” Y giờ chỉ biết ngốc nghếch lập lại.

    “Ân.” Mạc Thụ gật đầu, “Chất thịt khá tươi non, chủ yếu nhất là lớp da lông giữ ấm hiệu quả không tồi, cũng không nặng.” Nghĩ rồi nghĩ, lại nói: “Hơn nữa khá dễ bắt được, cho nên coi như là đối tượng săn bắt thích hợp.”

    “Không, không phải như vậy!” Nam Ca Nhi không cách nào khống chế thét lên, “Cái này, cái này…” Ngón tay y run a run chỉ vào vân thú, cơ hồ muốn ngất đi.

    Trời ơi, ta vừa rồi, cư nhiên ăn vân thú, mà Mạc Thụ, thì giết động vật mà toàn đại lục bảo hộ!

    “Bình tĩnh chút đi.” Mạc Thụ nhìn Nam Ca Nhi hiếm khi lại kinh hoảng thất thố như vậy, vừa buồn cười vừa rối rắm, “Tuy ta không biết ngươi tại sao lại để ý một con thú như vậy, nhưng giết cũng đã giết rồi, ngươi còn muốn thế nào?”

    Giết cũng đã giết rồi, giết cũng đã giết rồi giết cũng đã giết rồi…

    Trong đầu Nam Ca Nhi bị mấy chữ đó toàn bộ lấp kín.

    Mạc Thụ tiếp tục nhàn tản ăn xong miếng thịt trên tay, sau đó ngẩng đầu, nhìn Nam Ca Nhi: “Ngươi rất thích thứ này sao? Nếu như ngươi thích ngày mai ta lại bắt một con cho ngươi đem về nhà nuôi, nhưng con thú này không dễ thuần phục, có thể nuôi không sống nổi.” Ngừng một lát lại nói: “Nhưng mà, thứ này con nhỏ da khá mềm mại, chất thịt cũng non, nuôi không sống nổi thì có thể ăn, cũng được.”

    Nam Ca Nhi mở to hai mắt___ y thật không dám tin chính tai mình nghe thấy.

    Cư nhiên có người to gan lớn mật nói muốn ăn thánh thú của Vân Lộ đại lục như vậy, ăn con lớn xong còn muốn ăn con nhỏ!

    “Sáng ngày mai đi bắt?” Mạc Thụ còn đang suy nghĩ, “Nhưng bắt ấu thú đích thực là có chút không thích hợp.”

    Nam Ca Nhi thực sự nghe không nổi nữa, nhào tới nắm chặt tay Mạc Thụ, chân chính nhìn thẳng hắn: “Không cần đâu, thật đó, đừng đi bắt nữa, ngài cứ để người ta sống tốt đi, ngài hại cha người ta rồi, còn đi hại nhi tử nữa, thật sự là không đạo đức a.”

    “Nói cũng đúng.” Mạc Thụ rất đồng tình gật đầu, “Săn bắt ấu thú thực sự không hợp quy củ.”

    Không phải dã thú bình thường mà!

    Nam Ca Nhi rất muốn gầm lên như vậy, nhưng mắt thấy Mạc Thụ vô cùng nhàn nhã như vậy, y chỉ cảm thấy đau đầu.

    …. Bỏ đi, đoán chừng với người Quảng Điền huyện này thì không quảng có phải là thánh thú hay không

    Chỉ có phân ra thú thịt ngon và thú thịt dở thôi.

    Chỉ là, đã rất lâu chưa từng thấy thánh thú xuất hiện ở Vân Lộ đại lục rồi, tại sao nó lại xuất hiện trên ngọn núi ở huyện thành Quảng Điền nho nhỏ này?

    Hơn nữa theo như giọng điệu của Mạc Thụ, tựa hồ còn không ít?

    Khi Nam Ca Nhi vẫn đang theo đuổi những suy nghĩ này, Mạc Thụ mở miệng nói: “Cái này a, kỳ thật con này là con cái đó, cho nên, chắc là mẹ, ta sát hại con mẹ.”

    Nam Ca Nhi mặt không biểu tình ngồi xổm xuống, nhặt những khúc xương rơi vãi trên đất ném vào đầu Mạc Thụ, sau đó rất thản nhiên mở mắt nói láo: “Xin lỗi, bị tuột tay.” Cho dù ném cho Mạc Thụ một đầu đầy xương, y cũng hoàn toàn không có cảm giác được nguôi giận, chỉ cảm thấy cả người đều bị một chữ 囧 thay thế.

    Ngươi có thể nào đừng nhân lúc ta đang nghiêm túc suy nghĩ mà chạy tới đem chuyện đã trôi qua, hoàn toàn không dính liếu gì ra làm phiền không!

    Mạc Thụ rờ đầu bị ném trúng cười khổ nói: “Tiểu Nam ngươi thật thích làm nũng.”

    Nam Ca Nhi lại tiếp tục ngồi xổm xuống, nhặt xương.

    “Xin lỗi, ta cái gì cũng không có nói.” Mạc Thụ lập tức nói.

    Nam Ca Nhi không ngừng lại, nhặt những khúc xương lớn hơn, ném lên đầu Mạc Thụ.

    “Tại sao?” Mạc Thụ có chút ai oán hỏi y.

    “Ta muốn làm như vậy thì làm như vậy.” Cho dù Mạc Thụ không tránh, nhưng Nam Ca Nhi cũng chỉ cảm thấy đầu đầy hắc tuyến, lòng đầy buồn bực.

    “Tiểu hài tử học hư rồi.” Mạc Thụ nhiều chuyện nói.

    Nam Ca Nhi ngồi xổm xuống.

    “Ta sai rồi.” Mạc Thụ rất dứt khoát xin lỗi, thuận tiện cuộn ống tay áo một cái, cuốn hết mớ xương trước mặt Nam Ca Nhi đi.

    “Cho ngươi nhiều chuyện cho ngươi nhiều chuyện!” Nam Ca Nhi bị dồn nén đến mức muốn bùng phát cuối cùng phát điên, nhặt đá vụn đầy đất ném loạn lên người Mạc Thụ.

    “Cho ngươi giết thánh thú cho ngươi giết thánh thú!”

    “Đó là động vật trân quý a ngươi hiểu hay không ngươi cái tên bại não không có ý thức bảo vệ thiên nhiên!”

    “Ai làm nũng hả ai làm nũng hả!”

    “Tiểu Nam, Tiểu Nam, đừng tức giận đừng tức giận, cẩn thận phát bệnh đó! Như vậy được rồi, ta đứng đây không động, ngươi đừng tức giận nữa, đừng chạy loạn, sẽ bị ngã đó, được rồi được rồi, xương này cho ngươi đó, ui, ngươi cũng quá nhẫn tâm rồi đi!”

    Đêm nay, sơn lâm tịch mịch vẫn rất náo nhiệt.

    Chương 28

    Sáng sớm hôm sau, hai người kéo di thể thánh thú đáng thương về nha môn.

    Không bao lâu, người lóc da được truyền tin tới, cùng Mạc Thụ hai người đem con thánh thú khó có thể thấy trên Vân Lộ đại lục ra cắt xé, lớp da lấy đi xử lý, thịt thì bị người lóc da chia nhỏ ra, những phần khác được đem đi cùng thịt heo thịt cá ướp muối làm đồ trữ…

    Vô luận trong mắt người trên Vân Lộ đại lục, thánh thú có hiếm quý thế nào, thì người ở Quảng Điền vẫn thoải mái xem nó như là loại thú thịt ngon lông mượt dễ săn bắt mà xử sạch…

    Hai tháng sau, Nam Ca Nhi mặt áo lông dài do lớp da của thánh thú tạo thành___ tuy liên tục nhắc nhở bản thân phải bình tĩnh, nhưng y thực sự vô cùng rối rắm.

    Y rất muốn bào trì sự bình tĩnh, nhưng vấn đề là, đây là vân thú đó, các quân vương ở Vân Lộ đại lục hể có được một con vân thú huyết thống lai tạp cũng trân trọng cùng cực đem nuôi trong viên lâm hoa mỹ, đồ ngon mỹ thực đều dân cho vân thú a!

    Hiện tại, lớp da của vân thú này lại trở thành ngoại y của y….

    Nói ra, cái áo lông trắng muốt của con cự thú trước kia Mạc Thụ cho y hình như cũng chưa từng gặp qua…

    Lẽ nào lại là dị thú sắp sửa tuyệt chủng nào đó?

    Đừng nha!

    Ta cảm thấy áp lực rất lớn!

    Hiện tại Nam Ca Nhi cảm thấy mình hóa ra cũng dã man như vậy.

    Thôi thì ít nhất mấy chiếc áo này đều là đồ trân bảo hiếm thấy.

    Được thôi, mặc trân bảo quý hiếm, nhưng lại sống những ngày bình dị như vậy, mỗi ngày không phải chi li tính toán chi phí gia dụng, thì chính là bận rộn xử lý gạo muối dầu củi…

    Ta cũng coi như là người đầu tiên trên thế giới này a.

    Qua hết năm, lập tức sẽ kết thúc ngày tháng bị bó buộc tại huyện nha, trưa hôm nay, Mạc Thụ làm cơm xong, ngồi trên lò ấm, mấy dĩa đồ ăn, một bình rượu, nhìn những đóa mai ít ỏi bên hòn giả sơn vừa ăn vừa uống rượu.

    Cây mai được trồng vào mùa xuân này hiện tại tuy đã mọc được vài đóa nhỏ, nhưng dù sao vẫn còn nhỏ, chưa thể mọc um tùm, cho nên hoa nở được cũng ít ỏi hiếm hoi.

    Nam Ca Nhi cùng ngồi đó ăn chút đồ, bỏ đũa xuống, cùng Mạc Thụ ngồi trong lò ấm ngây ngốc.

    Tuy mở cửa sổ, nhưng vì mặc áo lông vân thú, cho nên cực kỳ ấm áp, trừ trên mặt có hơi bị đông ra, chứ ngay cả dưới chân cũng được lò nhỏ sưởi, thân thể cũng ấm áp cực kỳ.

    Mạc Thụ quả nhiên từ sau lần đó xuống núi liền nhận việc ở nhà bếp, mỗi ngày cho dù là rau xanh gạo thô, đã được Mạc Thụ làm ra, thì luôn sẽ có một mùi vị khác, điều này cũng khiến cho Nam Ca Nhi có được thêm chút thịt, tình trạng thân thể cũng trở nên tốt hơn xưa rất nhiều.

    Hơn nữa điều hiếm thấy nhất chính là, một năm vừa qua, Nam Ca Nhi gần như không bị bệnh gì cả, điều này khiến Mạc Thụ cực kỳ tự hào kiêu ngạo, mỗi lần khi ở chỗ lang trung nhắc tới chuyện này, rõ ràng đều cực kỳ khoa trương.

    Mạc Thụ đang nhìn ngắm hoa mai chợt thấy Nam Ca Nhi buông đũa, nói: “Sao không ăn nữa.”

    “… Ăn không nổi nữa.” Nam Ca Nhi rờ bụng nói.

    Hiện tại lương thực ở nha môn so với khi y vừa tới đã cải thiện rất nhiều, tỷ lệ các loại thịt trên bàn cũng gia tăng, hơn nữa Mạc Thụ hiện tại đã xuống bếp, cũng khiến Nam Ca Nhi mỗi ngày đều ăn nhiều hơn trước một chút, nhưng dù sao thân thể sau khi sống sót khỏi ba năm trong thủy lao căn bản đã không thể nào so sánh với người bình thường, y trở nên dễ ăn cũng cực kỳ dễ no.

    Mạc Thụ cũng biết thân thể này của Nam Ca Nhi trong nhất thời không cách nào điều dưỡng tốt được, cũng không cưỡng ép y ăn nhiều thêm, chỉ hói: “Ta nhu nhu cho ngươi nha?”
    Gọi là nhu nhu, đương nhiên là nhu bụng, vì lương thực tốt hơn, lượng cơm gia tăng, cho nên mỗi lần Nam Ca Nhi ăn xong đều không dễ tiêu hóa, y tự mình nhu thường thì không có hiệu quả gì, nhưng Mạc Thụ đại khái chắc là vì hiểu rõ công năng khí quan của thân thể người lại thêm có nội lực, nên mỗi lần đều có thể khiến Nam Ca Nhi trở nên thoải mái một chút.

    Đối với việc này Nam Ca Nhi đã hình thành thói quen, gật đầu kéo áo ra.

    Mạc Thụ thò tay ra khỏi lớp chăn mỏng phủ lên lò ấm bắt đầu bận rộn nhu nhu bụng của người nào đó.

    Vì vừa ăn no, lại bị lò nhỏ hung chân, trên bụng còn có Mạc Thụ đang giúp tiêu hóa, nương theo động tác tỉ mỉ của Mạc Thụ, khí tức nhàn nhạt ẩn ẩn truyền lên y phục, có tư vị như rối gỗ đón gió, Nam Ca Nhi rất nhanh cảm thấy buồn ngủ.

    Y híp mắt lại ngáp dài.

    “Muốn ngủ một chút?” Mạc Thụ thấy động tác của Nam Ca Nhi, cong miệng cười.

    Nam Ca Nhi miễn cưỡng mở mắt, liếc nhìn Mạc Thụ: “… Bàn ăn…” Mạc Thụ làm cơm, y cũng không thể ngồi không, cho nên sẽ thu dọn bàn rửa chén này nọ.

    “Ta ăn xong sẽ dọn.” Mạc Thụ cười.

    “Ngô.” Nam Ca Nhi lại ngáp một cái.

    “Ngươi cần nghỉ ngơi nhiều.” Mạc Thụ nói.

    Để ta ăn no rồi ngủ…

    Ngươi đang nuôi heo a!

    Nam Ca Nhi rất muốn đáp trả một câu như vậy, nhưng thực sự là quá mức thoải mái, y rất nhanh nghiêng đầu, ngủ mất.

    Mạc Thụ thấy bộ dáng buồn cười của Nam Ca Nhi nằm nghiêng trên lò ấm, kiềm không được lại cong miệng cười, vừa tiếp tục nhu bụng cho người nào đó.

    Nghe nói, loài mèo khi muốn biểu thị tín nhiệm với chủ nhân, thì sẽ cho đối phương nhìn thấy bụng của mình.

    Hiện tại, gia hỏa này biểu tình rất thoải mái, vẻ mặt thỏa mãn lười biếng tản mác, không phải chính là một bộ dáng an tâm sao?

    Thật thú vị.

    Thật vui.

    Thật…

    Mạc Thụ nhìn rồi nhìn, cứ cảm thấy bộ dáng của đối phương thật sự là rất đáng yêu, liền cảm thấy có cảm giác thành tựu phi thường.

    Phải biết là, người làm gia hỏa này biến thành bộ dáng hiện tại, chính là ta.

    Gương mặt xấu xí, rạch nát ngang dọc, cũng chỉ khiến hắn cảm thấy có chút đau đớn trong lòng.

    … Rõ ràng là một người khả ái như vậy.

    Tại sao lại có người nỡ tổn thương y tới mức đó chứ?

    Rồi lại cảm thấy có phần may mắn.

    Nếu không phải bị tổn thương nhập cốt, y làm sao lại không còn nơi muốn quay về, chỉ có thể dừng lại nơi đây?

    Nếu như y không tới.

    Vậy thì, ta lại sẽ sinh sống thế nào?

    Cô đơn, hay là ngay cả cô đơn cũng không tự biết được?

    Rốt cuộc là vì điều gì khiến ánh mắt ta dừng lại nơi này?

    Rõ ràng là bình thường bình phàm như vậy.

    Nhưng lại cảm thấy…

    Vừa nghĩ như vậy, động tác trên tay hơi dừng một chút, cúi người, giống như không tự phát giác, lại giống như tự nhiên mà đến, nhẹ nhàng, nhẹ nhàng hạ một ấn ký lên đôi môi mỏng manh mang sắc nước kia.

    … Thật đáng yêu.

    Khiến người ta thích đến mức hận không thể thời thời khắc khắc đều ôm chặt.

    Hôn một cái xong, Mạc Thụ tựa hồ cũng có chút quái dị.

    Dựng thẳng người dậy mà kinh ngạc.

    Trên bụng thiếu mất sự xoa bóp quen thuộc, người dưới cánh tay có chút không thoải mái uốn éo thân thể.

    Mạc Thụ hồi thần.

    Nhìn động tác nhỏ bé khi người này đem cái bụng cọ cọ vào tay mình, hắn lại không kìm được bật cười.

    Thật là…

    Quá đáng yêu.

    Thật muốn chọc y tỉnh, để hung hăng ôm chặt, dùng sức mà hôn y.

    Nhưng hắn không làm như vậy, chỉ cúi người, hôn lần nữa lên đôi môi hơi tái đó, sau đó tiếp tục nhu bụng cho y.

    Còn về sự thực bản thân cư nhiên hôn một nam nhân, hắn không hề cảm thấy có gì đáng để mình khổ sở.

    Mạc Thụ cho rằng, hôn chính là hôn, chỉ cần sau khi hôn cảm thấy thật tốt, rất muốn hôn tiếp, vậy tức là mình đang làm đúng.

    Cho nên, hắn không có một chút xíu mâu thuẫn nào mà thản nhiên tiếp nhận phát hiện này.

    Ta thích y.

    Đại khái so với ta nhận định còn thích hơn.

    Ngoài cửa sổ, một trận gió thổi qua, đóa mai nhỏ bé nghiêng theo hướng gió, rồi bị thổi rụng xuống.

    Hiện tại là khởi đầu của năm thứ tư, tất cả đều tốt đẹp.

    Chương 29

    Nam Ca Nhi phát hiện, rất không đúng!

    Chuyện không đúng này không phải là tình trạng trong huyện thành có gì không đúng, mà là thái độ của Mạc Thụ đại gia đối với mình, có chút bất đồng dĩ vãng.

    Cụ thể như hiện tại, Mạc Thụ trở nên rất nhiệt tình cùng hành động chung, hơn nữa cự tuyệt bất cứ ai tiến hành các loại tiếp xúc đụng chạm da thịt với y, còn sẽ thỉnh thoảng tiến hành các loại quấy rối sờ sờ đụng đụng với y…

    Tuy vẫn tỏ ra rất khinh thường Mạc Thụ, nhưng Nam Ca Nhi phát hiện bản thân không chán ghét sự đụng chạm của Mạc Thụ___ nếu như hắn có thể đừng muốn bị đánh như vậy thì càng hoàn mỹ.

    Năm nay vẫn rất yên tĩnh, Nam Ca Nhi lại nhờ người đi mua mấy cây mai.

    Vẫn như cũ bày sạp trà, khi rảnh sẽ cùng Mạc Thụ đi khắp nơi, sau đó thỉnh thoảng bị Mạc Thụ chọc tức đến phát cuồng, bị người của Quảng Điền chọc cho dở khóc dở cười…

    Vẫn là mỗi ngày rất bình thường yên tĩnh.

    Một ngày mùa thu, Tiểu Hạ tới tìm y, nói tìm y cùng đi chơi.

    Mạc Thụ vì phải xem những công văn bị tích lũy lại cho nên không thể nào đi cùng, thế là dặn tới dặn lui Nam Ca Nhi không được cho phép Tiểu Hạ đụng chạm y, lại minh thị ám thị Nam Ca Nhi là người của hắn, yêu cầu Tiểu Hạ đừng chấm mút gì đó.

    Cuối cùng bị Nam Ca Nhi không thể nhịn nổi triệu hoán Chu Khê ra mới chịu thôi.

    Mạc Thụ đành long lanh đáng thương nhìn hai hài tử tuổi tác sấp xỉ chạy về phía bờ sông.

    Chu Khê càng mát lạnh vứt lại một câu: “Lão đầu tử, ngươi ghen tỵ cũng vô dụng, bọn họ mới là người đồng trang lứa.”

    Gia hỏa bình thường luôn chọc giận người cuối cùng bị người chọc tức đến nói không nên lời, vẻ mặt thất vọng lo lắng nhìn hai người kia đi khỏi đại môn nha môn.

    Hạ Gia Phú tiểu bằng hữu luôn thích chạy ra bờ sông nhặt người, đương nhiên, hôm nay hắn vẫn sẽ tới bờ sông, vẫn, nhặt được người.

    Nam Ca Nhi ngồi xổm trước mặt nam nhân mất đi ý thức, vẻ mặt không nói nên lời nhìn Tiểu Hạ.

    … Ngươi rốt cuộc có từ trường gì vậy!

    Tiểu Hạ một chút cũng không thấy quái dị, vui vẻ ngồi xổm xuống theo, không biết từ đâu biến ra một cành cây, khều khều: “Lại một người.” Biểu tình của hắn nhìn rất hạnh phúc.

    Điều này càng khiến Nam Ca Nhi đơ ra.

    “Ngươi tính xử lý thế nào?” Suy nghĩ nửa ngày, Nam Ca Nhi hỏi.

    “Xử lý thế nào?” Tiểu Hạ tựa hồ cảm thấy vấn đề của Nam Ca Nhi rất kỳ quái, ném một ánh mắt quái dị cho y, “Đương nhiên là đẩy lại.”

    “Đẩy lại?” Nam Ca Nhi không hiểu.

    “Quảng Điền không cần người ngoài.” Tiểu Hạ cười vô cùng vui vẻ.

    “… Ta mới đầu cũng là người ngoài.” Nam Ca Nhi nhắc nhở.

    “Ân, nhưng là bộ dáng đó của ngươi, so với người chết không khác gì.” Tiểu Hạ cười, “Nghĩ tất trước kia người ngươi gặp phải không chỉ hy vọng ngươi chết, mà còn muốn giày vò ngươi đến chết.”

    Nghiêng đầu nhìn Nam Ca Nhi, “Cho nên, cho dù cứu sống ngươi, ngươi đối với thế giới bên ngoài đã mất đi hứng thú rồi.”

    Tuy biết rõ thảm trạng của mình lúc đó, nhưng bị Tiểu Hạ nói thẳng ra như vậy, y vẫn cảm thấy có chút đè nén.

    … Thì ra, ta lúc đó, đã bị bức bách thành bộ dáng cho dù có sống tiếp cũng mất đi ý chí sao?”

    Y vẫn nhớ bản thân là vì nguyên nhân gì mới tới nơi này, vẫn nhớ rõ ngày tháng không thấy ánh mắt trời trong thủy lao âm lạnh ẩm ướt đợi tròn ba năm, thậm chí còn nhớ mình từng là thân vương của Bắc Quận, chỉ nhớ ngày tháng lúc đó đều cực kỳ hắc ám khó chịu, nhưng dần dần đã không còn nhớ sự thống khổ tuyệt vọng khi đó nữa.

    Có lẽ là bản năng không nguyện ý nhớ tới hoàn cảnh đáng thương lúc đó cho nên đại não đã đem những ký ức đó chôn vùi đi.

    “Cho nên, Nam Ca Nhi là người thuộc về Quảng Điền.” Tiểu Hạ cười nói, sau đó khép mắt nhìn nam nhân hôn mê bên bờ sông: “Người này, trên thân thể tuy rằng có ngoại thương, nhưng cũng không chí mạng, tuy hôn mê, nhưng cũng không có nội thương gì, lưu lại, sẽ không tốt cho Quảng Điền.”

    “Sẽ đem sự tồn tại của Quảng Điền nói ra ngoài?” Nam Ca Nhi hỏi.

    Tiểu Hạ mỉm cười: “Nam Ca Nhi quả nhiên biết rồi.”
    “Ân.” Nam Ca Nhi gật đầu.

    Thật ra, y sớm đã đoán được sự tồn tại của Quảng Điền đại khái là bốn quốc gia trên đại lục này không biết tới, nếu không mọi người ở Quảng Điền không thể sinh sống an dật như thế, vì thực lực tàng giữ của Quảng Điền thực sự không phải là nơi có thể khiến cho các quân chủ yên tâm.

    Đại khái bờ sông này là nơi duy nhất có thể tự do thông ra ngoài, cho nên Tiểu Hạ mới chuyên môn phụ trách mảng này, mỗi ngày đến đây tuần tra.

    Tiểu Hạ suy nghĩ, sau đó lấy ngón tay chọt chọt Nam Ca Nhi: “Ngươi thích nơi này không?” Tiểu Hạ hỏi y, “Thích chúng ta không?”

    Nam Ca Nhi ngưng trệ một lát, sau đó hỏi: “Nếu như ta nói không thích thì sao? Ngươi sẽ đẩy ta xuống sông sao?”

    Tiểu Hạ mở to mắt: “Làm sao có thể.” Cười nói, “Vì chúng ta thích ngươi a, cho nên nếu như ngươi nói không thích, vậy thì điều đó nói rõ là chúng ta còn chưa phấn đấu đủ, cần phải cố tốt với ngươi hơn nữa, để ngươi thích nơi này, thích chúng ta mới thôi.”

    “Hả?” Nam Ca Nhi ngạc nhiên.

    “Lẽ nào không phải chính là đạo lý này sao?” Tiểu Hạ hỏi y, “Thích một người, liền muốn chiều chuộng người đó. Nương ta chính là nói với ta như vậy.”

    Nam Ca Nhi trầm mặc một lúc, sau đó cười: “Ân.”

    “Ân là ý gì?” Tiểu Hạ vẫn là một tiểu oa chậm chạp, câu trả lời của Nam Ca Nhi càng khiến hắn nghi hoặc.

    “Ta là nói, ta cũng thích nơi này, thích Quảng Điền, thích các ngươi.” Nam Ca Nhi nhẹ nhàng thở ra một hơi, sau đó cười trả lời.

    Bắt đầu từ hiện tại, ta đã có thể hiểu rõ rồi.

    Cũng may, còn chưa muộn.

    Hoặc nên nói, vì sự chiều chuộng của mọi người, cho nên ta mới có thể hiểu được những điều này.

    Đứng thẳng dậy, sau đó nói với Tiểu Hạ: “Vậy thì đẩy xuống thôi.”

    Tiểu Hạ ngạc nhiên một lúc, nói: “Ta cho rằng ngươi sẽ không đồng ý chứ.”

    “Tại sao?” Nam Ca Nhi buồn cười hỏi hắn.

    “Khi ngươi nhìn thấy người này, ánh mắt mở to mất một lúc, ta nghĩ hắn đại khái là người quen của ngươi.” Tiểu Hạ nói.

    Nam Ca Nhi gật đầu: “Đã từng.” Cười cười, “Hiện tại người quen của ta chỉ có các ngươi thôi.” Nam nhân này là một quân quan của Bắc Quận, y đã từng gặp qua.

    Ngay cả quan viên cao cấp cũng bị thương trôi dạt tới đây, có thể thấy, Bắc Quận tựa hồ quân sự khẩn cấp?

    Tiểu Hạ cũng đứng lên, thò tay rờ đầu Nam Ca Nhi: “Nam Ca Nhi đáng thương, nhớ tới những ký ức chết tiệt rồi.” Hắn cao hơn Nam Ca Nhi một chút, cho nên rất dễ rờ đến đầu Nam Ca Nhi.

    Nam Ca Nhi đen mặt: “Ta một chút cũng không hiếm lạ sự đồng tình của ngươi.” Bị một gia hỏa không bình thường đồng tình, ta rốt cuộc còn chịu bao nhiêu khổ sở đây!

    Tiểu Hạ một cước đạp gia hỏa xui xẻo kia rớt lại xuống sông, “Được rồi, chúng ta đi thôi.” Thái độ dứt khoát nhanh gọn, khiến người ta vừa nhìn đã biết hắn rất quen thuộc với việc này…

    Chỉ là, một cước đó, đại khái lực đạo không nhẹ, có thể sẽ tăng thêm trọng thương….

    Nam Ca Nhi híp mắt nhìn gia hỏa đang trôi trong dòng sông, nghĩ nghĩ, nói: “Kéo hắn lên.”

    “Hả?” Tiểu Hạ đã đi được hai bước, nghe Nam Ca Nhi nói như vậy, có chút quái dị quay đầu.

    “Vừa rồi ta nhìn thấy đầu ngón tay hắn cử động.” Nam Ca Nhi nhàn nhạt nói.

    Tiểu Hạ ngạc nhiên một chút: “Giết hắn?”

    “Ân.” Nam Ca Nhi không chút chậm trễ.

    “Được không?”

    “Đương nhiên.” Nam Ca Nhi lộ ra nụ cười, “Quyết định như vậy ta đã làm rất nhiều rồi.” Năm đó khi ở Bắc Quận, không biết có bao nhiêu người đều vì một lời sai khiến của ta mà chết dưới dao mổ, hiện tại ta cũng có thể làm được.

    Nếu như sự tồn tại của Quảng Diền bị lộ ra ngoài, thì sự bình lặng hiện tại sẽ bị thổi bay, thậm chí sẽ có người vì thế mà chết.

    Người nói thích ta, vì sự lơ là của ta mà chết.

    Tuyệt đối không thể để như vậy.

    Ta không biết hắn có thể sống sót không, nhưng ta không dám cược, ta vẫn luôn không phải người giỏi đánh cược, trước giờ đều không làm chuyện gì không nắm chắc.

    Bất luận là vương cung hay Quảng Điền, điểm này ta sẽ không có bất cứ thay đổi nào.

    Nghe Nam Ca Nhi nói như vậy, Tiểu Hạ không còn nói gì nữa.

    Trực tiếp nhảy lên không, đạp qua mặt nước, nhấc hàn đao trong tay, đâm đao xuống, nam nhân đã bắt đầu giãy dụa đó chỉ trong thoáng chốc đã bị trảm thành mấy đoạn, thậm chí ngay cả kêu thét cũng không kịp phát ra nửa chữ, chỉ có dòng máu bị nước sông cuốn đi.

    Tiểu Hạ thu đao, không nhiễm một giọt máu, đạp nước đi về.

    Thấy biểu tình ngưng trọng như vậy của Tiểu Hạ, Nam Ca Nhi có chút bất đắc dĩ cười một tiếng: “Có phải là cảm thấy, ta và Nam Ca Nhi yếu đuối trong tưởng tượng của ngươi không giống lắm? Rất đáng sợ?”

    Tiểu Hạ đi tới đụng vai Nam Ca Nhi, nghiêng đầu nhìn y.

    Tuy trên y phục vẫn sạch sẽ, nhưng vì vừa mới giết người, cho nên khó tránh nhiễm lên khí tức máu tươi.

    “Không có.” Tiểu Hạ lắc đầu, “Chuyện như vậy, ta làm rất nhiều rồi.” Nghĩ rồi nghĩ, lại nói: “Thật ra ta cũng nhận ra người đó tỉnh rồi, khí tức của hắn ta cảm nhận được, ta vốn muốn chờ người trôi tới hạ du mới giết.”

    “Không muốn ta nhìn thấy?” Nam Ca Nhi cười hỏi.

    “Ân.” Tiểu Hạ gật đầu, nhét đao vào thắt lưng, sau đó giơ tay sờ đầu Nam Ca Nhi: “Trước đây Nam Ca Nhi nhất định gặp phải rất nhiều chuyện chết tiệt, cho nên mới giống chúng ta.”

    Nam Ca Nhi ngây ra.

    “Muốn bảo hộ gì đó, mới sẽ trở nên tàn khốc, kết quả còn bị trôi dạt tới đây?” Tiểu Hạ mang theo chút cảm thán nói.

    Tuy Tiểu Hạ không tinh tường nói ra, nhưng đích thực đã đoán được tám chín phần.

    Nam Ca Nhi cười cười, không nói.

    “Sau này, không cần làm chuyện như vậy nữa.” Tiểu Hạ sờ sờ đầu Nam Ca Nhi, cười, “Chúng ta sẽ làm, ngươi không cần làm nữa.”

    Thân thể Nam Ca Nhi chấn động, có chút ngốc nghếch nhìn Tiểu Hạ.

    “Ta nghĩ, mọi người đều hy vọng như vậy.” Tiểu Hạ cười, “Ngươi chỉ cần yên tâm sống ở đây, bầu bạn cùng Mạc Thụ tiên sinh, sau đó đến nhà hàng xóm láng giềng tán doc, khi nhàn rỗi đến nha môn kể chuyện, như vậy là được rồi.”

    “Những chuyện này, không phải chuyện ngươi cần làm, ngươi yếu như vậy, thân thể cũng không tốt, không thích hợp làm chuyện này, ngươi cần chiếu cố tốt bản thân.”

    “Chuyện khác thì không cần lo lắng nữa, chúng ta đều sẽ làm tốt.”

    “Nam Ca Nhi có thể yên ổn sống ở đây, chính là kỳ vọng của chúng ta.”

    Nam Ca Nhi ngây ngây ngẩng đầu, nhìn gương mặt non trẻ của Tiểu Hạ, tầm mắt từ từ trở nên mơ hồ.

    Có lẽ, ta vẫn luôn mong đợi có người có thể nói với ta như vậy.

    Không cần phải liều mạng như vậy vì muốn làm chút gì đó, ngươi muốn thế nào cũng được, chỉ cần tự do tự tại mà sống, là được.

    “Cho nên mới nói a, ngươi thích thế nào thì cứ thế nấy, không cần lo nghĩ tới chúng ta đâu, vì chúng ta mới là người nên bảo hộ ngươi a.”

    “Ngươi muốn sống như thế nào cũng được, chúng ta cũng cảm thấy Nam Ca Nhi thích hợp với cuộc sống bình thường, thích hợp cười híp mắt chào hỏi cùng mọi người.”

    “Ân, chính là như vậy, cho nên… Hả? Này! Tại sao lại khóc!”

    “Ô a, đừng khóc a, ta vừa rồi không có ức hiếp ngươi mà, ngươi đừng khóc a!”

    “Chết rồi chết rồi, Mạc Thụ tiên sinh nhất định sẽ tìm ta tính toán đó!”

    “Này này, Nam Ca Nhi đừng khóc a, ta sai rồi, không thì sau này cái gì, ta cũng không giành đồ ăn với ngươi nữa, được không?”

    “A, ta, ta, ta nghe nói ngươi thích ăn cá, ta lập tức xuống sông bắt, đợi nha, đừng khóc đừng khóc a, đại gia!”

    “Hỗn đàn, con sông mới giết người, cá đó ta ăn nổi sao?” Nam Ca Nhi chảy nước mắt ào ào như cuồng phong, nhưng vẫn đen mặt.

    Chương 30

    Thời tiết hôm nay thật tốt.

    Nam Ca Nhi ngồi trước bàn tùy tiện cầm một quyển sách lật xem.

    Ánh mặt trời ngày xuân từ ngoài cửa sổ chiếu vào, ánh lên mặt bàn, cây mai trước cửa sổ đã mọc rất nhiều lá, khiến ánh mặt trời bị chia cắt ra từng mảnh, hễ gió thổi, tia sáng đó cũng sẽ từng mảnh nhảy múa.

    Trên người mặc y phục ấm áp, vừa rồi lại ăn bữa sáng mỹ vị do Mạc Thụ làm, còn được tắm ánh sáng mặt trời, Nam Ca Nhi cảm thấy tâm tình rất tốt.

    Hiện tại đã là cuối xuân.

    Hôm nay Mạc Thụ dự định đến một chỗ nào đó khá xa, sợ Nam Ca Nhi không chịu được đường dài, cũng không cho y cùng đi. Chuyện trong nha môn thì từ sáng sớm Mạc Thụ đã làm xong phần lớn, Nam Ca Nhi chỉ giải quyết hết những chuyện vụn vặt lon con còn lại xong, thì không còn gì làm, thế là vui sướng nhẹ nhõm chạy tới đây tìm sách đọc.

    Thư phòng của Mạc Thụ y cũng có thể tùy tiện ra vào, chỉ là phần lớn sách trong đó đều là nội dung mang tính học thuật, là thứ mà cả đời này Nam Ca Nhi đều không muốn lại nhìn đến, thế là y tìm sang nhà hàng xóm mượn quyển truyền kỳ về giết thời gian.

    Thuận tiện nói một câu, vì mỗi ngày đều kể chuyện, nên nhiều năm như vậy, các loại tiểu thuyết phim truyền hình mà Nam Ca Nhi nhớ được đã không còn lại cái nào, từ mùa thu năm ngoái y đã bắt đầu tự biên soạn ra truyện mới.

    Cũng không biết có phải do chính mình biên soạn ra nên càng lưu loát tự nhiên, ngôn ngữ càng dễ hiểu hơn không, mà ngược lại đạt được đánh giá rất tốt của người ở đây….

    Lại thêm y cũng đã đem câu chuyện của mình dung hợp từ cổ chí kim, kết hợp những cảnh sến súa đông tây, danh tiếng kể chuyện của Nam Ca Nhi càng thêm được toàn huyện biết đến.

    Vì thế, Nam Ca Nhi cũng sẽ thỉnh thoảng tìm vài quyển truyền kỳ xem, để bổ sung thêm đề tài.

    Xem một hồi, cảm thấy câu chuyện trong sách thật sự không có chút hứng thú nào, thế là Nam Ca Nhi bỏ xuống, nằm bệt ra bàn, nhìn cây mai ngoài cửa sổ ngây ngẩn.

    Đã năm năm rồi sao.

    Tựa hồ mỗi ngày đều bận rộn túi bụi, nhưng tỉ mỉ nghĩ lại, thì lại phát hiện chẳng qua mỗi ngày chỉ lập lại những sinh hoạt bình thường, chứ không hề có gì khác.

    Mà thời gian, cứ như thế nhanh chóng trôi đi, sau đó đợi đến khi mình tỉnh táo lại, phát hiện cư nhiên đã được năm năm rồi.

    Một năm càng nhanh hơn so với một năm.

    Y phát hiện, bản thân đã dần dần bắt đầu không còn tưởng niệm tới cuộc sống ở thế giới kia nữa.

    Chuyển biến này, rốt cuộc là vì sao?

    Y cũng không nghĩ ra được nguyên do.

    Gió ngoài cửa sổ thổi vào, thổi mái tóc lất phất lên mặt, có chút ngứa ngáy, nhưng lại rất thoải mái.

    Trong gió mang theo khí tức đặc trưng của mùa xuân, là loại khí vị mang theo mùi hương của hoa cỏ lá cây, mùi tanh của đất, và không khí ẩm ướt.

    Y ngồi đó, bất giác bắt đầu khe khẽ ngâm nga.

    Không có giai điệu đặc trưng gì, chỉ là nghĩ tới đâu ngâm tới đó.

    Loạn cào cào, không có chút âm luật nào đáng nói.

    Mà y lại vui sướng tự đắc.

    Nhưng chỉ ngâm nga được mấy câu, liền cảm thấy cổ họng có chút sưng lên nhói đau, hát cái gì cũng không suông.
    Y ngừng ngâm nga, chậm chạp sờ cổ họng.

    Sau đó đột nhiên nghĩ tới, bản thân tựa hồ rất lâu rất lâu rồi, không hề ngồi ở một nơi nào đó, không có việc gì làm như thế này, an tâm thoải mái ngâm nga.

    Cứ luôn không ngừng suy nghĩ muốn bảo vệ cái gì, trông nom cái gì, kết quả, ngay cả chính mình cũng không biết đã thất lạc ở đâu.

    Ngay cả chuyện tự ngâm nga cơ bản này cũng đều đã quên.

    Trước đây, khi mình còn là một học sinh hạnh phúc, bên cạnh có người thân yêu thương, có bạn bè, cũng sẽ luôn đột nhiên bắt đầu khẽ hát như vậy.

    Ta đại khái, kỳ thật, vẫn là ta đúng không.

    Y tự nói với mình như vậy.

    Mạc Thụ vì có chuyện nên lại quay về, đứng ở bên bậc cửa, nhìn người đang ngồi giữa ánh mặt trời mang theo biểu tình chậm chạp có phần vụng về, đột nhiên cảm thấy nội tâm một mảng ấm áp, lại có chút ẩn đau.

    Hắn không bước vào làm phiền người đang tự ngâm nga đó, chỉ đứng ngoài cửa lặng lẽ nhìn y.

    Còn Nam Ca Nhi, sau khi ngâm nga khẽ hát ngây ngẩn xong, cuối cùng cũng phát hiện Mạc Thụ đang đứng ngoài cửa, quay đầu nhìn hắn, chớp mắt: “Sao lại quay về rồi?”

    Mạc Thụ cười cười, đi vào: “Có chút chuyện, nên về trước.”

    Nam Ca Nhi gật đầu, sau đó tiếp tục ngây ngẩn nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Ngươi đang hát cái gì.” Mạc Thụ đi ra sau lưng y, hỏi.

    “Không biết a.” Nam Ca Nhi trả lời rất đương nhiên___ Trên thực tế, y cũng chỉ tùy tiện ngâm mà thôi.

    “Rất có ý nghĩa nha.” Mạc Thụ cười, sau đó lấy cái gì đó ra từ chiếc tủ đằng sau.

    “Đừng lấy hết như vậy, đây là phần cho hôm nay và ngày mai của ngươi.” Nam Ca Nhi không cần quay đầu cũng biết Mạc Thụ đang lấy đồ ngọt trong tủ ra.

    “Ngày mai lại làm thêm đi.” Mạc Thụ không lưu tâm.

    “Đồ ngọt ăn nhiều sẽ bị đau răng, còn sẽ mập lên.” Nam Ca Nhi phô ra khẩu khí ‘ta là vì tốt cho ngươi’.

    “Không sao, ta không sợ.” Mạc Thụ rất nhàn định trả lời.

    “… Hôm qua ta bị nước nóng làm phỏng.” Nam Ca Nhi cũng rất nhàn định vứt ra một chiêu sát thủ. Cho nên ngày mai không cách nào cung ứng đồ ngọt cho ngươi.

    Quả nhiên, Mạc Thụ lập tức quay lại, đi tới trước mặt y, “Sao lại không cẩn thận như vậy. Tay.”

    Nam Ca Nhi giơ tay ra.

    Ngón trỏ có một vết bỏng, nổi lên một bóng nước to, bị Nam Ca Nhi lấy kim chích chảy ra rồi, nhưng cũng không phải là phi thường nghiêm trọng, chỉ là khi nhìn thì có hơi chút dọa người.

    Mạc Thụ nhăn mày: “Sao lại để thế này? Không phải ta đã bảo ngươi đừng tùy tiện vào nhà bếp sao.” Hắn có chút lo lắng nhìn rồi lại nhìn, “Thân thể ngươi không tốt, lại luôn làm việc mà không chịu để tâm. Bôi thuốc chưa? Lang trung nói thế nào?”

    Trước khi mùa xuân này trôi qua, Nam Ca Nhi lại bị bệnh một trận, hơn nữa không có nguyên nhân, đột nhiên liền phát sốt, ói mửa, không ăn được cái gì, bệnh so với lần đầu tiên còn nghiêm trọng hơn, chút thịt không dễ dàng gì mới dưỡng được liền teo hết, nguyên cả lúc mừng năm mới đều trải qua trên giường, lang trung nói Nam Ca Nhi nếu không phải đang ở Quảng Điền, nếu không phải được ông trị bệnh cho thì đã chết chắc rồi, dọa cho Mạc Thụ không bao giờ dám để mặc Nam Ca Nhi tự mình hành động nữa, chỉ hận không thể đem y đặt lên điện thờ dâng cúng, cái gì cũng không làm mới tốt.

    “Không khoa trương như thế đi.” Nam Ca Nhi dở khóc dở cười. Chỉ bị phỏng một chút, ngươi cần gì phải làm như ta bị gãy xương không bằng.

    “Không phải khoa trương, tình trạng thân thể của chính ngươi ngươi tự mình còn không rõ ràng sao!” Mạc Thụ hiếm khi rất nghiêm túc trừng mắt nhìn y một cái, sau đó tiếp tục cẩn thận nghien cứu vết bỏng của Nam Ca Nhi.

    Nam Ca Nhi không nói gì nữa.

    Ánh mặt trời rọi lên mặt Mạc Thụ, khiến làn da trắng ngà đó gần như trong suốt, mày mắt lưu chuyển một khí sắc thoát tục tuyệt trần, bờ môi bình thường luôn mang theo rất nhiều ý cười nhàn tản hiện tại cũng bị dùng sức vung lên, cứ như người bị phỏng là hắn vậy.

    “… Mạc Thụ, ngươi nói xem, có phải ta ngày mai sẽ chết không.” Cho dù không có ai nói, bản thân y cũng hiểu rõ tình trạng thân thể của mình, hoàn toàn là dựa vào vị lang trung y thuật cao minh ở Quảng Điền này treo lại, tuy không biết bình thường thuốc được kê cho mình rốt cuộc có thành phần gì, nhưng y biết thân thể này của mình với thuốc bình thường thì căn bản không có chút tác dụng nào.

    Không có ai mới đi đường được năm phút đã thở dốc không ra hơi, cũng sẽ không có ai vào đêm xuân mà còn mặc y sam dày kín, càng sẽ không có ai ăn mới nửa chén cơm đã không tiêu hóa được, thậm chí còn ói ra.

    Toàn bộ thân thể này cứ luôn ở trong trạng thái vô cùng kiệt quệ, ngủ không ngon, lại còn ngủ không đủ.

    Y thậm chí hoài nghi mình có thể nào sang ngày hôm sau sẽ không còn mở mắt được nữa.

    “Sẽ không.” Mạc Thụ chém đinh chặt sắt trả lời.

    “Trước đây rõ ràng là dưới tình huống hỏng bét đó mà còn có thể sống được, hiện tại sao lại trở nên yếu ớt hơn được.”

    Nam Ca Nhi có phần bất đắc dĩ than thở.

    Có phải con người thì đều như vậy. Sống gay go thì không có vấn đề, nhưng một khi được an ổn, ngược lại đủ mọi bệnh tật đều đổ tới.

    Mạc Thụ đột nhiên lại cười: “Đây là chuyện tốt.”

    “Sinh bệnh là chuyện tốt?” Nam Ca Nhi liếc hắn một cái.

    “Vì hoàn cảnh sống gay go, cho nên cả người đều ở trong trạng thái căng cứng, bản năng sẽ điều tiết các cơ năng cố gắng cung ứng cho nhu cầu sinh tồn, như vậy mới có thể sống tiếp được, nhưng nếu đã vượt qua cực hạn, thì sẽ nháy mắt vỡ nát, và không còn cách nào vãn hồi.” Sau khi xác nhận tay của Nam Ca Nhi chỉ đơn thuần bị phỏng, không phải chuyện lớn gì, Mạc Thụ mới yên tâm, thả lỏng lực đạo đang nắm chặt tay y, giải thích: “Hiện tại ngươi vì được sống trong hoàn cảnh nhẹ nhõm, cho nên cơ năng của thân thể đang từ từ hồi phục, cho dù có bị bệnh cũng đều có thể điều chỉnh được, sẽ không thể dễ dàng chết đi như thế.”

    “Nhưng nếu như không phải ở Quảng Điền, ta nhất định đã chết rất lâu rồi đi.” Nam Ca Nhi lại không dễ dàng bị cho qua như thế, trực tiếp nói.

    Mạc Thụ ngưng trệ một chút, nói: “Ân.”

    “Kỳ thật, ta cũng không cảm thấy chết rồi có gì không tốt.” Nam Ca Nhi thầm thì.

    Mạc Thụ có phần dùng sức nắm lấy tay y.

    Cánh tay bị siết đến phát đau nhắc nhở Nam Ca Nhi hiện tại móng vuốt của y đang nằm trong tay người nào đó, thế là y rất thức thời bồi thêm một câu: “Nhưng mà, hiện tại ta cảm thấy chết rồi sẽ có chút đáng tiếc.”

    Mạc Thụ không nói gì.

    Nam Ca Nhi ngẩng đầu lên, nhìn Mạc Thụ cười nói: “Cho nên, ta không muốn chết.”

    Mạc Thụ nhìn nụ cười của Nam Ca Nhi, mới chậm rãi thả lỏng lực đạo trong tay.

    “Còn nữa,” Nam Ca Nhi dùng cánh tay rảnh rang, chỉ chỉ vào tay đang bị Mạc Thụ nắm: “Sẽ đau.”

    Mạc Thụ ngạc nhiên một lúc, sau đó giãn ra cười: “Biết cảm thấy đau, không phải rất tốt sao?”

    Nam Ca Nhi suy ngẫm, cũng cùng cười theo.

    Luôn cảm thấy, được rồi, ân, Mạc Thụ hiện tại không còn như thường lệ dễ dàng khiến người ta tức giận nữa rồi sao?

    Đại khái đã quen với vị Mạc Thụ bại não rồi?

    Tính thích ứng thật đáng buồn a!

    Thuộc truyện: Xuân thụ mộ vân