Home Đam Mỹ Xuyên Đến Cánh Đồng Lúa Xanh Xanh – Quyển 3 – Chương 139: Việc hôn nhân

    Xuyên Đến Cánh Đồng Lúa Xanh Xanh – Quyển 3 – Chương 139: Việc hôn nhân

    Thuộc truyện: Xuyên Đến Cánh Đồng Lúa Xanh Xanh

    Mắt thấy cần ăn tết, từng nhà vội vàng lo liệu hàng tết, làm đồ ăn, thôn Hoa Sen dân hiện giờ những ngày sau này thực náo nhiệt, cuộc sống cấp bậc bị lạp cao không phải một chút nhị chút, sẽ không đi làm có cho hay không trẻ con mua về một hai khối táo đường, ngọt ngào miệng mà củ kết liễu.

    Nhà họ Tây cũng thế, tuy trong nhà cuộc sống dùng bà nội chuyện kể rằng, một năm bốn mùa đều cùng ăn tết dường như, nhưng vẫn đang bảo lưu lấy ăn tết thì cho mỗi người mua quần áo mới, cho bọn nhỏ mua các loại tiểu đồ chơi, làm các loại đồ ăn, trong nhà gia ngoại quét tước được sạch đích thói quen.

    Hôm nay, xem như vội xong rồi, người một nhà ngồi ở trong phòng bà nội nói chuyện phiếm. Người lớn tuổi chính là như vậy, thích con cháu nhiễu đầu gối, vô cùng – náo nhiệt, sợ cô đơn tịch mịch.

    Cho nên mọi người chỉ cần có không liền gặp nhiều bồi lão nhân trong chốc lát, bà nội mệt mỏi oai trong chốc lát, nghỉ tạm đã tới, liền cười xem đám con cháu vừa nói vừa cười nói chuyện phiếm, chưa bao giờ cảm giác được phiền chán.

    Tây Viễn ngồi ở đầu giường đặt gần lò sưởi thượng, cười nghe Tây Vi cùng Tây Dương, Tây Dũng cùng nhau lời nói suông bọn họ hai ngày trước đi chợ thời điểm tin đồn thú vị. Hiện giờ bọn em trai lớn, hắn ngoài lúc cần thiết, chuyện khác đều giao cho mấy đứa bé đi làm.

    Năm nay tết âm lịch, Tây Viễn chỉ đi một lần chợ, bồi Vệ Thành đi, trên danh nghĩa cho Vệ Thành trong nhà, Trên thực tế cấp chính bọn nó tiểu gia, mua sắm các loại hàng tết.

    Còn cẩn thận cho Vệ Thành mua mấy khối màu sắc thiên sâu, chất lượng thượng thừa vải dệt, trở về làm áo choàng mặc. Vệ Thành ở mặc quần áo thượng không lớn xoi xét, có một việc tựu thành, nhưng Tây Viễn là một chú ý, không chịu giả người ngoài thủ, làm như vậy hảo quần áo làm người ta có một loại lại thiếu dịu dàng cảm giác, có điều Tây Viễn chính mình sẽ không làm, mẹ hắn lại cả ngày dỗ lên hai đứa bé.

    Cũng may hiện giờ Trước Trước cả ngày kề cận Vệ Thành, Không Điểm có thể ổn thỏa mở không, làm một lát việc, liền đem anh hai vài món áo choàng đều cấp bao hết.

    Không Điểm thủ thực xảo, Tây Viễn ở bên ngoài thấy gì đẹp quần áo bộ dáng, trở về cấp Không Điểm miêu tả hạ xuống, trên giấy mơ hồ vẽ ra, Không Điểm có thể nhanh chóng lãnh hội, hơn nữa làm được tượng mô tượng dạng. Biến thành người trong thôn đại cô nương tiểu tức phụ, không có chuyện gì đều chạy nhà bọn họ đến thêu thùa may vá sống, hảo cùng Không Điểm học một ít tân hình thức.

    Không Điểm không riêng làm Vệ Thành, còn muốn làm tự cha mẹ. Trong nhà lão tam những ngày sau này không tốt, hai vợ chồng đều là cái lười, Hổ Tử lại không chịu yên tâm làm việc, chỉ bằng chính bọn nó, cũng thật rất đúng ăn thượng bỗng nhiên không hạ bỗng nhiên.

    Có điều có lão nhân tại, còn có Cẩu Đản Không Điểm hai đứa bé, không thể lớn nhỏ lăng la tơ lụa, làm cho bọn họ ăn khang nuốt đồ ăn, áo rách quần manh, như vậy nên có người chê cười Cẩu Đản Không Điểm bất hiếu thuận.

    Ai quản ngươi tình hình thực tế chẩm yêu dạng ni? Mọi người chỉ nguyện ý xem ở mặt ngoài, tin tưởng ở mặt ngoài. Bất hiếu ở to Yến quốc chính là cái không nhỏ đắc tội danh, sẽ trở thành hai đứa con cả đời chỗ bẩn.

    Bởi vậy, tình nguyện không tình nguyện, Tây Minh Văn Tây Minh Võ hai cái đều phải quan tâm trong nhà lão tam xuống. Cho Tây Vi Cẩu Đản Tây Dũng lên nhà thời gian, hai anh em một người ra ít tiền, giúp trong nhà lão tam cũng đứng lên ba gian nhà ngói.

    Hiện giờ hai nhà cung lên này người một nhà ăn mặc, có điều chính là thấp nhất hạn độ cam đoan bọn họ áo cơm không lo thôi, nếu là thật cùng người nhà giống nhau ăn được mặc, đừng nếu nói đến? Khác, chính là bọn họ lão hai anh em trong lòng đều không thăng bằng. Bằng gì chúng ta một năm tân tân khổ khổ, vội vội vàng vàng ngoại, cho ngươi nổi tiếng uống lạt?

    Không Điểm là một có tâm trẻ con, bác cả cùng Nhị bá vì sao như vậy kết bọn tự cha mẹ, nàng còn tuổi nhỏ đã nghĩ được cái thông thấu. Có đôi khi hai vợ chồng chú ba, ghét bỏ tự ăn mặc không tốt, còn sẽ đi qua cùng ông bà cụ mài kỷ vài câu, ông bà cụ đã muốn là người từng trải, nào chuyện xem không rõ đây? Cho nên mỗi lần đều cho bọn họ sặc trở về, không thể để cho bọn họ thực hiện được, bằng không, có hồi thứ nhất sẽ có hồi thứ hai.

    Ông bà cụ là trưởng bối có thể làm như vậy, Không Điểm và Cẩu Đản hai cái oa lại không thể, Cẩu Đản tâm tính đơn thuần, Mùa hè mỗi ngày mải miết trồng thảo dược, trồng sơn hạch tội, đông thiên một lòng một dạ nghiên cứu chế tạo các loại phương thuốc, lại có Lý Nguyên cùng, hai vợ chồng chú ba dễ dàng không tìm thấy.

    Không Điểm không giống với, nàng mỗi ngày ở nhà đảo quanh chuyển, cho dù ra ngoài cũng là trong thôn quen biết người ta, tìm thân nhau đồng bọn cùng nhau làm công việc kế hoặc là tán gẫu.

    Cho nên kia hai vợ chồng thường xuyên tìm Không Điểm, muốn từ trên người nàng làm khó chút đồ hoặc là tiền bạc. Không Điểm là một lợi hại, có điều có nhiều lần cũng tức giận rớt nước mắt. Ngẫm lại bác cả Nhị bá vì nàng cùng thất ca, tận lực giúp đỡ tự, vì không cho đây đối với không có tiền đồ cha mẹ đi khiến người chán ghét phiền, cũng vì bọn họ không đã quấy rầy thất ca, Không Điểm đành phải phân ra tâm đến ứng phó.

    Trong nhà không thành thân trẻ con, theo như Tây Viễn lúc ban đầu thực hiện, mỗi tháng đều cũng cấp một ít tiền tiêu vặt, Không Điểm đều không nỡ lấy đến chính mình mua đồ, số tiền này tích góp từng tí một, kia hai vợ chồng tìm tới, Không Điểm lấy này phái bọn họ, nếu bọn họ lòng tham ghét bỏ thiếu, Không Điểm liền toàn bộ cầm lại, thà rằng theo chân bọn họ bực bội một lần, cũng không làm cho bọn họ tùy tâm sở dục.

    Ngươi đừng nói, không hề điểm như vậy cái không lớn không nhỏ cà rốt ở nơi này treo, thật đúng là đem lão tam một nhà cấp khiên chế trụ.

    Có điều Không Điểm việc này, tuy đều là lưng trong nhà những người khác làm, chính là người nhà cũng không phải một chút không biết, cho nên, mặc kệ? Mua đồ, đều cũng ý đặc biệt gây cho Không Điểm một phần, hoặc là trong tay có chút tiền lẻ, làm bộ như lơ đãng thì cho Không Điểm, đẹp kỳ danh viết mời nàng cầm mua đầu hoa mang.

    Không Điểm đứa nhỏ này không dễ dàng, người nhà toàn bộ nhìn ở trong mắt.

    Cẩu Đản tiền tiêu vặt, bà nội không để cho tồn lấy, giao cho Không Điểm xử lý, nhưng Cẩu Đản theo hiệu thuốc lấy được chia hoa hồng cùng năm mươi mẫu thuốc Điền lấy được tiền thu, lại toàn bộ do bà nội cấp toàn lên, những tiền bạc này cần lưu cho Cẩu Đản sau khi đặt mua của cải, cấp Không Điểm đặt mua đồ cưới, nói gì cũng không thể khiến kia hai vợ chồng cho hai đứa trẻ làm hại.

    Năm nay cũng thế, Không Điểm cấp hai vợ chồng chú ba một người làm một thân xiêm y, ngay cả Hổ Tử cũng chưa kéo xuống, đến nỗi chị dâu, ân, Hổ Tử đuổi cuối năm thành thân, cưới cái người ngoài thôn vợ, lại nói tiếp này người vợ cưới, làm cho người ta cảm thấy giống nghe chuyện xưa.

    Thôn Hoa Sen cuộc sống hảo, cho nên, ngoại thôn con gái đều yêu hướng trong gả. Mười dặm bát thôn, nhà? Như thế nào, tất cả mọi người nghe thấy có thể tường, nhà họ Tây hiện giờ ở quê nhà hương thân xem ra, thì phải là đồng to thịt béo, đáng tiếc, người ta mặt khác mấy đều thành thân hoặc là đặt thân, cho nên còn có kia lên tâm tư, đem chủ ý đánh tới trên người Cẩu Đản.

    Tây Trường Sóc đừng nhìn là tây lão tam con trai, có thể là từ nhỏ đi theo ông bà nội ở bác cả người giám hộ lớn, còn học một tay hảo y thuật. Không thấy ngay cả trong thành Ngạn Tuy người, lên một lượt vội vàng đến thôn Hoa Sen, thỉnh Tây Trường Sóc cấp chữa bệnh sao? Nghe nói, có chút cái khác thầy thuốc trị không hết bệnh, vừa đến nhà họ Tây lão tiểu nơi đó thì cho trị; cũng có kia kẻ có tiền được nghi nan tạp chứng, đặc biệt thỉnh tây vợ con thầy thuốc cấp trị, theo nói nhân gia không cần tiền, chỉ cần cấp chữa khỏi là được.

    Ai nha nha, đây chính là một môn thật thật kiếm tiền đích tay nghề? Hơn nữa, ngươi xem người ta đại đường huynh vừa về đến, thì cho tây tiểu thầy thuốc nổi lên cái sân, nói là lúc sau thành thân dùng.

    Có nhà có tay nghề, nghe nói đứa nhỏ này phẩm hạnh hoàn hảo, kia vẫn không được thưởng thủ hàng?

    Nhà họ Tây lão Đại lão Nhị gia cánh cửa cao, bọn họ nhà bình thường không quen biết dễ dàng tiếp xúc không đến, có điều tây hai vợ chồng chú ba không giống với? Bọn họ không có việc gì hãy cùng trong thôn này người nhàn rỗi xả chuyện tào lao, muốn tìm thực dễ dàng liền có thể tìm tới.

    Vừa lúc kia gia đình cùng trong thôn Triệu nhà cả có điểm thân thích quan hệ, không biết bọn họ như thế nào lừa dối, sẽ đem tây hai vợ chồng chú ba cấp lừa dối sống tâm, miệng đầy đồng ý rồi Cẩu Đản việc hôn nhân.

    Có điều bọn họ đồng ý xong rồi sau khi, đã có thể phạm vào khó khăn, Cẩu Đản việc hôn nhân có thể không đơn giản bọn họ có thể nói được tính, không cần phải nói người khác, ông bà cụ kia quan cũng khó khăn qua.

    Nhưng, bọn họ dù sao cũng là Cẩu Đản cha mẹ? Làm lão tử cấp con trai định rồi cánh cửa việc hôn nhân, đó là thiên kinh địa nghĩa. Hai vợ chồng cho mình đánh đủ khí, mặt ngoài đúng lý hợp tình, nội bộ có tật giật mình theo sát lão nhân nói.

    Ai u, đem bà cụ cùng ông cụ cấp tức giận! Bà cụ mang theo chổi lông gà, ông cụ cầm điếu thuốc túi oa, đem hai vợ chồng này đánh cái chạy trối chết, trên đầu nổi lên nhiều cái bao.

    Hai lão người tâm lý nắm chắc, Cẩu Đản, Tây Viễn đã sớm tính toán đặt cho Trình Nghĩa con gái hồng mai.

    Trình Nghĩa hai cái con trai, hai cái con gái, con gái chính là Đông Mai, đứa bé kêu đông tươi đẹp. Trình Nghĩa là một nghiêm khắc cha của, con gái từ nhỏ gia giáo phi thường tốt, người cũng tài giỏi, hơn nữa người ta những ngày sau này khá tốt, Trình Nghĩa là trong thôn Lý chính, Trình Nam còn khảo trúng cử nhân.

    Như vậy người ta con gái, còn không phải thưởng thủ 侼侼? Người nhà họ Tây kỳ thật trong lòng cố gắng không để, sợ cho Cẩu Đản cầu không được Đông Mai, thật không phải mình trẻ con không có tiền đồ, còn không phải nhường kia hai cái không có tiền đồ cha mẹ cấp liên luỵ? Nhà? Con gái nguyện ý cấp có như vậy cha mẹ chồng phu gia?

    Hay là Vệ Thành đã trở lại, Tây Viễn để cho hắn thông qua Trình Nam, nói lý ra thấu để lộ tin. Vệ Thành cùng Trình Nam từ nhỏ thân nhau, Vệ Thành đi cái kia vài năm, Trình Nam không ít đi theo tìm, quan hệ so với người khác đều Thiết.

    Nói đưa tới, Trình Nghĩa cân nhắc mấy ngày liền, Đông Mai cho Cẩu Đản, sau này không thể thiếu tây hai vợ chồng chú ba la loạn, không gây ra cơn giận không đâu sinh, duy nhất chỗ tốt, chính là Cẩu Đản đứa bé kia không tồi, còn có tay nghề, lại phải trong nhà bác cả huynh trưởng coi trọng.

    Cân nhắc lại cân nhắc, về sau hay là Trình Nam khuyên vài câu, hắn xem chuyện so sánh theo hào phóng hướng, chính là Đông Mai tuy và Cẩu Đản, có như vậy bất tỉnh tâm cha mẹ chồng, có điều xem nhà họ Tây ý tứ của, sẽ không để cho tây hai vợ chồng chú ba và Cẩu Đản cùng nhau qua. Như vậy, chẳng qua là ngày tết gì nên mua gì đó mua, nên hết hiếu tâm hết, thời gian khác, đóng cửa lại đã tới của mình cuộc sống gia đình tạm ổn là tốt rồi; hơn nữa, nhà bọn họ Đông Mai không phải cầm không nổi tới cô nương, mặt khác, bọn họ ở bên cạnh giúp giúp đỡ, kia hai vợ chồng cũng không dám rất làm khó hai đứa bé.

    Là quan trọng nhất, Trình Nam một câu, để Trình Nghĩa hạ quyết tâm ứng thừa cái này việc hôn nhân. Trình Nam hỏi hắn cha, nếu không đem Đông Mai cho Cẩu Đản, còn có hay không so với Cẩu Đản muốn hảo người được chọn?

    Trình Nghĩa còn thật không có.

    Cẩu Đản chẳng những ở mười dặm bát hương, chính là cả Ngạn Tuy cũng là cái xuất sắc, làm sao còn có thể tìm tới cái tốt như vậy con rể? Có thể nói, nhà họ Tây tính nuôi con Vệ Thành ở bên trong, bảy cái con trai, ngoài tây hổ, ngoài hắn ra, cái chọc cái cũng không tệ.

    Ôi chao nhé, đem Trình Nghĩa cấp rối rắm, nhìn trúng con rể, không nhìn trúng thông gia, cũng may, con gái gả chính là phu quân, kia hai vợ chồng không thể đi theo cuộc sống cả đời. Cho nên suy nghĩ kỹ mấy túc, nói lý ra kêu người vợ hỏi con gái ý tứ của, Đông Mai là một có chủ ý, Cẩu Đản nàng hiểu biết, mặc dù có chút mất mặt mặt, thẹn thùng, có điều nhìn tình hình, hay là vui.

    Bởi vậy, Trình Nghĩa kêu Trình Nam thông qua Vệ Thành chuyển nói, đồng ý rồi cửa này việc hôn nhân.

    Hai nhà đã nói, bởi vì Tây Vi mới vừa thành thân, Tây Dũng mới vừa đính hôn, cho nên, Cẩu Đản cùng Đông Mai việc hôn nhân chờ sang năm mùa thu tiếp tục định ra.

    Bên này vừa mới? Bài thỏa đáng, không ngờ, tây hai vợ chồng chú ba nổi lên như vậy cái yêu thiêu thân. Ngoại thôn con gái, luận gia thế luận phẩm hạnh, có thể cùng Đông Mai so với sao? Có thể không phải là con quạ cùng Phượng Hoàng khác nhau? Vạn nhất, người ta Trình Nghĩa nghe chuyện này, trong lòng không thoải mái, không đem Đông Mai cho Cẩu Đản, không phải bị hủy trẻ con cả đời!

    Ngươi nói ông bà cụ Vừa nghe hai vợ chồng này hồ ngấn, có thể không theo bọn họ liều mạng mạng nha, ở nơi này là cha mẹ, quả thực là cừu nhân, hủy bọn họ tiểu cháu trai Cẩu Đản tới! Bọn họ còn không hồ đồ đến, bởi vì hai vợ chồng chú ba một cái hứa hẹn, sẽ đem lão đồng lứa nhỏ tuổi tử hạnh phúc cấp bị mất.

    Cũng may, Trình Nghĩa là một hiểu được lí lẽ, không nhiều tính toán, người nhà họ Tây mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Lại nói tiếp cùng chuyện xưa dường như, bởi vì lão nhân không buông khẩu, hai vợ chồng chú ba nếu lấy bọn họ là cha mẹ, làm cha mẹ cấp con trai tìm cánh cửa việc hôn nhân thiên kinh địa nghĩa mà nói sự, bà cụ muốn đi nha môn, tố cáo bọn họ bất hiếu.

    Các ngươi không phải cha mẹ sao? Ta cũng Đúng vậy? Vừa lúc quản ngươi nhóm, chiêu này hay là năm ấy đem Cẩu Đản cùng Không Điểm cần khi đi tới, Tây Viễn dạy ông bà cụ đâu, bà nội bây giờ còn nhớ kỹ, hiện giờ lại lấy ra nữa dùng.

    Ngươi đừng nói, tây hai vợ chồng chú ba lấy lão nhân thật đúng là bế tắc. Hơn nữa, Vệ Thành đã đi một chuyến Thành Ngạn Tuy, cùng hắn muốn hảo Triệu Lâm Giải Minh Lý, đang ở trong nha môn người hầu, nghe Vệ Thành trong lời nói âm, ý kiến khác chưa nói, kêu mấy quan hệ tương đối khá nha dịch, quay về thôn Hoa Sen đi rồi một chuyến, ý đặc biệt đến tây trong nhà lão tam cửa lắc lư một vòng, sau đó lại đã Vệ Thành trong nhà ăn bữa cơm.

    Tây hai vợ chồng chú ba này xem lập tức nghỉ cơm, bọn họ chính là sợ giống năm ấy Vệ lão nhị dường như bị bắt đi vào, lao cơm cũng không phải là ăn ngon.

    Bởi vậy, hai vợ chồng cùng Triệu nhà cả thương lượng, muốn đem việc hôn nhân xoá bỏ. Triệu lão Đại Một nhà, vừa nhìn nhà họ Tây kia tư thế, cũng sợ liên luỵ tự, đi theo ngồi nhà tù, bởi vậy, hạ mạnh mẽ khí từ giữa chu toàn. Kia gia đình cũng đủ hoa tuyệt thế, Cẩu Đản không nhớ tới tay, ngẫm lại, tây trong nhà lão tam không phải còn có cái Hổ Tử thôi.

    Muốn nói, Hổ Tử so với Vệ Thành ít hơn điểm, nhưng cũng có hai mươi mốt, theo như bình thường trong thôn em bé đính hôn tuổi thọ, nên kết hôn sinh tử. Có điều đừng nhìn tự thân không lớn dạng, người ta nhãn giới còn rất cao, thế nào cũng phải muốn tìm tốt.

    Trong thôn biết nội tình người ta, tự nhiên không chịu đem con gái gả cho hắn, bên ngoài hắn nhìn nhau không ít cũng cùng không trúng, người ta là xem khi hắn họ tây, không biết nội tình mới đồng ý xem mắt, đương nhiên, xem mắt thời gian đi chính là thím ba, trở về đem con gái bộ dáng cùng Hổ Tử học, Hổ Tử tiếp tục tìm cơ hội đi nhìn một cái.

    Hổ Tử nghẹn lên một hơi đâu, bằng gì Dương Dương tiểu Vi đều định tốt như vậy thân, cưới tốt như vậy người vợ, đến hắn nơi này đánh chiết khấu?

    Bởi vậy, cao cao không tới, thấp không xong, chậm trễ đến hiện giờ, ông bà nội ban đầu còn đi theo sốt ruột, bọn họ tiếp tục không thích Hổ Tử, cũng không hi vọng trong nhà có tiểu bối tử cô độc, ở lão nhân xem ra, cấp nữ nhân đều thành cái gia, nhìn thấy bọn họ những ngày sau này hảo, mới vừa rồi kết thúc làm như trưởng bối trách nhiệm.

    Có điều Hổ Tử không nghe khuyên bảo, cùng lão nhân cảm tình xa cách, cuối cùng, hai lão bất đắc dĩ không lên tiếng.

    Chẳng? Ngờ rằng, này nhân gia nhắc tới, Hổ Tử trộm nhìn nhau này cái con gái, lại vẫn nhìn trúng, hai nhà định rồi thân, thả quà tặng, không hai tháng tựu thành thân, cho nên, hiện giờ Cẩu Đản cùng Không Điểm hơn cái chị dâu cả.

    Cấp em trai nhìn nhau người vợ, cuối cùng ngược lại cho anh trai, thật sự là trên đời gì hoa tuyệt thế người ta, gì hoa tuyệt thế chuyện tình đều có, biết nội tình người khó tránh cần cười thượng cười. Người nhà họ Tây đều cảm thấy có chút mất mặt, lại không có cách nào, cũng không thể phá hư Hổ Tử nhân duyên là được, nếu không, vạn nhất Hổ Tử sau khi việc hôn nhân không như ý, vẫn không thể đem bọn họ nén giận chết.

    Bên này, Tây Viễn cũng gia tăng Cẩu Đản việc hôn nhân, quyết định chờ đầu xuân năm sau, Hổ Tử thành thân vượt qua ba tháng, sẽ đem Cẩu Đản cùng Đông Mai việc hôn nhân quy định sẵn xuống dưới, đỡ phải chú thím ba làm gì yêu thiêu thân, tai họa Cẩu Đản.

    Không Điểm đối này tân chị dâu cả cũng không thân, có chút chướng mắt, chỉ thành thân cùng ngày cùng ngày hôm sau nhận thức thân thời gian, đi trở về một chuyến, về sau, mẹ mình động kêu cũng không chịu trở về.

    Hiện giờ, làm quần áo, đừng người đều có, sẽ không có chị dâu cả. Chính mình cũng không phải không thủ không chân, từ cái làm thôi, không lót dạ Lý nói thầm.

    Thuộc truyện: Xuyên Đến Cánh Đồng Lúa Xanh Xanh