Xuyên qua cổ đại làm đế thị – Chương 82-86

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị

    Chương 82

    “Vô Phong, ngươi thế nào lại ở nơi này?”

    Vô Phong thu hồi kiếm, theo sau đó hướng Hà Duyệt quỳ xuống thỉnh an, “Tham kiến Duyệt chủ tử.”

    Hà Duyệt không hiểu nhìn người trước mặt, Thải Hà tiến lên giải thích: “Chủ tử, hắn là ám vệ của hoàng….thiếu gia nhà mình, gọi là Vô Phong.”

    Nguyên lai là ám vệ của Hoàng Thượng a! Võ công thật sự lợi hại, “Đứng lên đi! Ngươi gọi là Vô Phong phải không? Thiếu gia đâu?”

    Vô Phong gật đầu, “Theo thuộc hạ tìm hiểu, thiếu gia bị người của Lạc Hoa Cung bắt đi.”

    “Lạc Hoa Cung? Đó là cái gì?”

    “Chủ tử, Lạc Hoa Cung là một môn phái trong giới võ lâm, môn phái này chỉ thu nhận nữ tử được xưng là nữ sát thủ nhất phái.”

    Một đống nữ nhân này trảo Lãnh Diệc Hiên đi làm cái gì? Đây không phải là vi phạm cung quy sao?

    “Theo như bồ câu của Vô Tâm truyền tin đến nói Lạc Hoa Cung cung chủ coi trọng thiếu gia, muốn cùng thiếu gia thành thân.” (*Bánh bèo tiêu biểu cho mọi câu chuyện đam mẽo:v)

    Hà Duyệt nổi giận, người này thân là cung chủ lại dám trắng trợn táo bạo bắt nam nhân đi, đây là dục cầu bất mãn sao? Hà Duyệt thực không cao hứng, “Vô Phong, ngươi có biết Lạc Hoa Cung ở đâu không?”

    “Duyệt chủ tử tha tội, bọn thuộc hạ hiện giờ không có tra được chỗ của Lạc Hoa Cung.”

    Thật vất vả mới nghe được tin tức của Lãnh Diệc Hiên thế nhưng lại… Lạc Hoa Cung, võ lâm môn phái sao lại bắt Lãnh Diệc Hiên, chẳng lẽ thật sự như Lãnh Vân Diệu nói chuyện này có hệ lụy gì?

    “Lạc Hoa Cung, được xưng là sát thủ nhất phái, thích nhất là dùng thủ đoạn tàn nhẫn để làm nhục đối phương, mà nam tử được Lạc Hoa Cung cung chủ để mắt sẽ bị bắt đi làm dưỡng nô bên cạnh mình, nhưng vị cung chủ này ghét nhất là thấy Lân nhi xinh đẹp vờn trước mặt mình, một khi nghe được tin tức ả sẽ móc mắt, làm điếc làm câm, đánh gãy tay chân gân mạch làm Lân nhi đó đau khổ đến chết. (Mẹ ơi chắc ngày xưa bị Lân nhi giật bồ)

    Hà Duyệt nhìn về phía nam tử đang nói chuyện, tóc dài đen được ngọc quan dựng lên cao cao, da thịt hơi ngăm nhưng không ảnh hưởng đến ngũ quan anh tuấn, dáng người cao gầy nhìn có chút đơn bạc nhưng trên người lại có khí chất không bình thường, Hà Duyệt chắc chắn người này không phải là một sơn tặc tầm thường.

    “Ngươi là ai?”

    “A, ta tên Ngô Quý.”

    “Đúng đúng đúng… Hắn kêu Ngô Quý, là quân sư của chúng ta, các ngươi không phải muốn biết được Lạc Hoa Cung ở đâu sao? Vị Ngô Quý huynh đệ này có thể giúp được các ngươi.”

    Hà Duyệt nghe Ngưu Thạch nói vậy có chút kinh ngạc, sơn tặc nhỏ nhỏ này lại biết được nơi cư ngụ của Lạc Hoa Cung?

    Vô Phong cẩn thận nhìn chằm chằm Ngô Quý, Ngô Quý cũng rõ ràng Hà Duyệt sẽ không tin tưởng hắn liền thở dài nói: “Trước đây ta là dưỡng nô của Lạc Hoa Cung cung chủ, sau đó nhân cơ hội bỏ trốn được cho nên…”

    Gia hỏa này cũng quá lớn mật đi! Dám chạy trốn, không cần tánh mạng nữa?

    “Lá gan của ngươi không nhỏ, te nghe nói dưỡng nô nếu chạy trốn kết cục khi bị bắt lại chính là ngũ mã phanh thây.”

    Hà Duyệt nghe được Vô Phong nói nhịn không được nuốt nuốt nước miếng, vị cung chủ này thật hung tàn nha, đương nhiên cũng rất biến thái!

    “Bị bắt đương nhiên sẽ chết không có chỗ chôn thân bất quá nếu chạy được đó chính là thấy được trời cao biển rộng.”

    Hà Duyệt gật đầu, “Ngô Quý, ngươi nếu thật sự biết được Lạc Hoa Cung ở đâu, xấp ngân phiếu này chính là của ngươi.” Từ tay áo Hà Duyệt lấy ra vài tấm ngân phiếu, ước chừng có mấy trăm lượng.

    Ngô Quý bị hành động của Hà Duyệt làm hoảng sợ, nghĩ đến tình huống chính mình hiện tại, nếu có thể nhận được mấy trăm lượng này như vậy hắn liền có cơ hội đi Vân Huyện, đi địa phương càng xa xôi kia không cần lại lo lắng người của Lạc Hoa Cung đuổi tới nữa, từ đây sống một cuộc sống thanh nhàn vui vẻ.

    Hà Duyệt thực lo lắng Ngô Quý sẽ không đáp ứng, loại người này từng bị Lạc Hoa Cung cung chủ biến thành dưỡng nô không phải dùng vài thủ đoạn cưỡng cung là có thể mở miệng, cách duy nhất chính là dùng tài lực.

    Cũng may Ngô Quý bây giờ đang lâm vào khốn cảnh liền gật đầu đồng ý với Hà Duyệt, Hà Duyệt lộ ra tươi cười, nói: “Ngô Quý cảm ơn ngươi.”

    Cảm ơn hay không đối với Ngô Quý cũng không có gì to tác bất quá nhìn thấy dung mạo diễm lệ tuyệt trần kia làm Ngô Quý rất ít khi thấy được Lân nhi nhịn không được đỏ mặt, Tử Ngọc liếc mắt xem thường một cái, ngay sau đó nhìn Hà Duyệt hỏi: “Chủ tử, còn bọn họ?”

    Ngưu Thạch thật khẩn trương, hắn sợ Hà Duyệt không cao hứng một phát sẽ đem đám người họ ra giết sạch, nếu thế hắn có quỳ xuống cầu xin cũng vô dụng, vì thế lập tức khần cầu: “Vị Lân nhi này, không, vị chủ tử này, đều là tiểu nhân có mắt như mù, đắc tội chủ tử, thỉnh chủ tử tha cho chúng ta một mạng.”

    “Thỉnh chủ tử tha cho chúng ta.” Các sơn tặc khác cùng quỳ trên mặt đất xin tha.

    Thấy tình cảnh này Ngô Quý mở miệng nói: “Bọn họ cũng không phải thực sự muốn làm sơn tặc, chính là vì không có cơm ăn, Vân Huyện lại thiếu lương thiếu nước, mấy tên thương gia có tiền lại lũng đoạn giá gạo nên bọn họ mới bất đắc dĩ…”

    Không có người nào trời sinh ra tính đã xấu, chỉ có nhân tố hoàn cảnh mới đem con người ta từ chính đạo thành ma đạo mà thôi.

    Hà Duyệt thở dài một tiếng, “Thôi, lưu bọn họ một mạng đi!”

    “Chủ tử.”

    “Ta không muốn thấy máu.”

    Thải Hà minh bạch ý tứ Hà Duyệt liền hướng Tử Ngọc gật gật đầu, hai bên đều thu hồi kiếm ngay sau đó lên ngựa, trước khi Hà Duyệt đóng bố mành nghiêm túc nói: “Tội chết có thể miễn nhưng tội sống khó tha, ta hạn cho các người một ngày phải rời khỏi nơi đây cũng đem tài vật cướp được chia cho bá tánh nghèo khổ sau đó tới quan phủ đăng ký vào đội ngũ tham gia xây dựng công trình thông đến Vân Huyện.”

    “Có nghe thấy không?” Tử Ngọc hỏi lại một tiếng, Ngưu Thạch cùng các sơn tặc khác gật đầu đáp ứng, Hà Duyệt lúc này mới vừa lòng buông mành.

    Mà Vô Phong bắt lấy thân thể Ngô Quý phi lên xe ngựa ngay sau đó cùng rời khỏi khe núi hướng tới Vân Huyện.

    Tại Vân Huyện nghỉ tạm Hà Duyệt mới từ trong miệng Ngô Quý biết được Lạc Hoa Cung ở Tấn An Thành, hơn nữa là ở trong một sơn trang rộng lớn. Đây không phải chính là nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất sao?

    Ở Vân Huyện, bởi vì vấn đề thức ăn làm Hà Duyệt rất khó chịu, đương nhiên người có vấn đề không phải hắn mà chính là bánh bao nhỏ trong bụng hắn không chịu nghe lời một chút nào.

    Thân thể không khỏe làm Hà Duyệt vô pháp nhanh chóng đến Tấn An Thành được, Tử Ngọc cũng không vội, bản lĩnh của Hoàng Thượng ra sao các nàng rất yên tâm, điều Tử Ngọc lo lắng hiện tại chính là thân thể Hà Duyệt so với các nàng tưởng tượng đang kém hơn rất nhiều.

    Đem chén thuốc ngao xong tiến vào trong phòng, Thải Hà giúp đỡ Hà Duyệt uống hết thuốc, Hà Duyệt chịu đựng khó chịu uống hết bát thuốc đắng ngắt, mới nói: “Ngày,ai liền đi Tấn An Thành đi!”

    “Chính là thân thể của chủ tử bây giờ…”

    “Chỉ là một chút mệt nhọc, cứ ngốc ở Vân Huyện này tĩnh dưỡng không bằng đi Tấn An Thành điều kiện tốt hơn tĩnh dưỡng đi.” Kỳ thật Hà Duyệt bây giờ rất muốn nhanh chóng tới được Tấn An Thành, hắn muốn xác nhận Lãnh Diệc Hiên có bình an vô sự hay không?

    Ý tứ của Hà Duyệt Tử Ngọc cùng Thải Hà minh bạch, kỳ thật các nàng cũng rất muốn để Hà Duyệt ở Tấn An Thành tĩnh dưỡng một chút, rốt cuộc thức ăn nói Vân Huyện này thật sự không tốt.

    Cuối cùng không thể bẻ được kiên trì của Hà Duyệt, sáng hôm sau tất cả cùng lên xe ngựa đi Tấn An Thành.

    Từ Vân Huyện đi Tấn An Thành nhanh thì một ngày chậm thì hai ngày nhưng bởi vì để chiếu cố thân thể của Hà Duyệt nên kéo dài ba ngày mới tới nơi.

    Tiến vào Tấn An Thành, Hà Duyệt bị cảnh tượng phồn hoa của nơi đây dọa sợ rồi, dòng người ngược xuôi, quần áo hoa lệ, thanh âm buôn bán nhộn nhịp, tiếng vó ngựa tiếng cười đùa, nhìn cảnh tưởng này làm Hà Duyệt còn tưởng đâu mình về Phục Tương Thành rồi.

    “Tấn An Thành này quá phồn hoa đi!”

    “Chủ tử có điều không biết, Tấn An Thành mảnh đất này được xem là yết hầu của Huyền Minh Quốc ta, hướng bắc chính là thông với Tử Mạch Quốc, hướng tây chính là thông với Thanh Loan Quốc, hướng nam chính là kinh đô Phục Tương Thành, hướng nam lại đi được Giang Nam và Cẩm Châu giàu có.” Thải Hà giải thích.

    Này thật đúng là yết hầu, tứ phía đều có thể đi đến được các địa phương trọng yếu, khó trách lại giàu có như vậy.

    Xe ngựa đi tới một tửu lâu xa hoa thì ngừng lại, tiểu nhị trước cửa lập tức tiến lên nghênh đón, “Các vị khách quan chính là nghỉ chân hay là ở trọ?”

    Tử Ngọc ném cho tiểu nhị một nén bạc, nói: “Cho chúng ta một gian phòng thượng đẳng.”

    “Có ngay có ngay, khách quan mời đi bên này.”

    “Chủ tử, chú ý dưới chân.”

    Khi Thải Hà nâng Hà Duyệt thân mang một bộ y phục trắng, đầu đội mạn che mặt rất nhanh làm những vị khách trong tửu lâu chú ý.

    Tử Ngọc cảnh giác nhìn xung quanh, Thải Hà làm lơ phụ trách đỡ Hà Duyệt từng bước từng bước lên lầu, tiến vào một gian phòng thoải mái rộng rãi cho khách.

    “Người vừa rồi là một vị Lân nhi đi!”

    “Không, hẳn là một vị tiểu thu nào đó giả nam trang đi, ngươi không nhìn thấy theo sau đều là hai nha đầu rất xinh đẹp sao, nha đầu đều xinh đẹp như vậy chắc chắn vị tiểu thư kia chính là dung mạo thượng đẳng nha!”

    Có người tán đồng với ý kiến của người này cũng có người phản đối, mặc kệ là cái gì Hà Duyệt cũng đã khiến cái tửu lâu này có động tĩnh không nhỏ, cũng may lúc dùng cơm trưa liền ăn trong gian phòng nên không có tình trạng quấy rối hay trêu ghẹo gì cả.

    Vô Phong từ lúc đi vào Tấn An Thành liền mang Ngô Quý đi tìm nơi Lạc Hoa Cung cư trú, cuối cùng ở một rừng mai tìm được tung tích Lạc Hoa Cung, Vô Phong cũng không có đi thám thính thêm gì mà là kéo Ngô Quý về tửu lâu Nhạc Dương. (Chỗ Hà Duyệt ở)

    Hà Duyệt từ Vô Phong biết được tung tích của Lạc Hoa Cung liền an tâm không ít, kế tiếp chính là bàn luận chuyện tiếp theo nên hành động ra sao, rốt cuộc Hà Duyệt chỉ là một người bình thường trói gà không chặt làm sao có thể so sánh với đám sát thủ máu lạnh kia được, nếu đi cũng chính là lấy trứng chọi đã, đi tìm chết cho nên hắn hiện tại cứ ở tửu lâu này an an tĩnh tĩnh dưỡng thai thì hơn.

    Bất quá trong quá trình tĩnh dưỡng, Hà Duyệt cũng thực hiện ước định với Ngô Quý, thanh toán cho người này năm trăm lượng, ngay sau đó Ngô Quý rời đi, Tấn An Thành đối với hắn mà nói quá nguy hiểm.

    Chuyện Ngô Quý rời đi chỉ là một nốt nhạc đệm nhỏ, Hà Duyệt vì để thể xác và tinh thần của mình thả lỏng liền đi ra ngoài dạo chơi Tấn An Thành một chút, bất quá bởi vì liên quan đến dung mạo thường thường có những cặp mắt tò mò bắn về hướng này làm Hà Duyệt một chút tâm tình cũng không có, xoay người trở về.

    “Mau xem, thật nhiều Lạc Hoa Cung dưỡng nô.”

    Hà Duyệt quay đầu nhìn thấy rất nhiều các loại nam nhân mỹ mạo thân mang y phục trắng hồng hộc chạy trốn, rất là kinh ngạc, nhọ giọng dò hỏi vị thanh niên bên cạnh, “Vị tiểu ca này, ngươi như thế nào biết bọn họ là Lạc Hoa Cung dưỡng nô.”

    Tiểu ca liếc mặt nhìn Hà Duyệt một cái, bởi vì mang theo khăn che mặt thấy không rõ diện mạo liền chỉ có thể thở dài nói: “Vị công tử này có điều không biết, ở trên cỗ những dưỡng nô của Lạc Hoa Cung đều sẽ có hình săm là một nhánh mai đen, đó chính là dấu hiệu.”

    Hà Duyệt gật gật đầu, nhìn về phía những soái ca hoảng loạn đó, tuy rằng nỗ lực che lấp nhưng vẫn có thể thấy được đồ án hình hoa mai bắt mắt, khóe miệng run rẩy, mắng thần Lạc Hoa Cung cung chủ này thật sự là rất biến thái a!

    “Bất quá Lạc Hoa Cung cung chủ không phải rất yêu thích những dưỡng nô đó sao, sao bây giờ lại thả đi?”

    Hà Duyệt nghe được tiểu ca này nói thì nhịn không được nhảy dựng, lúc này mới phát hiện, mấy dưỡng nô này đều công khai chạy trốn trên quảng trường đông người.

    “Này mà ngươi cùng không biết à, ta nghe nói Lạc Hoa Cung cung chủ bắt được một nam nhân tuyệt phẩm thế gian hiếm gặp, nói là cam nguyện vì người nam nhân này mà bỏ hết thảy, chẳng sợ làm Lạc Hoa Cung biến mất.”

    “Thật sự! Ngươi không phải là nói bậy đi! Cung chủ này vẫn luôn nổi tiếng đa tình khi nào thì trở nên chung tình như vậy?”

    “Hắc hắc, cái này ngươi không hiểu, đây gọi là yêu, không phải có một câu như vậy sao? Chỉ tiện uyên ương không tiện tiên?”

    (Chỉ tiện uyên ương không tiện tiên: chỉ muốn làm uyên ương không muốn làm tiên, ý là có tình thì bất chấp ấy)

    “Hahaha, người thất học như ngươi cũng biết mấy câu âu yếm này.”

    Hà Duyệt đã hết hứng thú nghe nhóm người này bàn luận, tức giận rời đi, cam nguyện vì một người mà bỏ hết những thứ mình sở hữu, Lạc Hoa Cung cung chủ này ánh mắt thật không tồi….Phi, một nữ tử hoa si, nghiêm trọng hoa si, cấp bậc biến thái có thể ngang như mấy bộ ngôn tình a!

    Nếu Tử Ngọc cùng Thải Hà nghe được những dòng suy nghĩ trong nội tâm của Hà Duyệt sợ là sẽ bị dọa kinh ngạc nhảy dựng, chủ tử nhà các nàng khi nào thì lại thích mắng chửi người như vậy, bất quá nếu vậy các nàng sẽ thật cao hứng, điều đó chứng minh chủ tử nhà các nàng rất yêu Hoàng Thượng a, đây là điều các nàng muốn nhìn thấy.

    Vẻ mặt khó chịu trở về tửu lâu Hà Duyệt cũng không vội vã trở về phòng mà là tìm một địa phương an tĩnh ngồi xuống, Tử Ngọc lấy không ít mỹ thực đẻ Hà Duyệt đang tức giận ăn, nhìn từng món từng món bị Hà Duyệt ăn hết, Thải Hà cũng chỉ có thể cười trộm hai tiếng, Tử Ngọc mỉm cười tiếp tục cho tiểu nhị mang thức ăn lên.

    “Nghe nói Thanh Loan Quốc đã xảy ra chuyện.”

    Hà Duyệt đình chỉ gặm chân gà, ánh mắt dừng trên vị thanh niên tài tuấn bàn bên cạnh, một công tử trắng trẻo vũ động chiếc quạt trong tay tiếp tục nói: “Đây cũng là tin tức ta mới nghe được, nói rằng Thanh Loan Quốc quốc quân đã chết, vốn rằng Nhị hoảng tử là người kế vị ngôi vương đột nhiên cũng bạo bệnh qua đời, hiện tại người kế vị chính là Tam hoàng tử Hiên Viên Tử Hằng.”

    Hiên Viên Tử Hằng! Hắn thế nhưng lại trở thành hoàng đế Thanh Loan Quốc, Hà Duyệt thật không thể tin được, mặt khác nhìn thấy vị thanh niên kia chụp bàn kêu la: “Ngươi nói chính là sự thật?”

    Chương 83

    “Ngươi nói chính là sự thật?”

    Thanh niên kích động chụp bàn kêu la đưa đến một mảnh ồn ào cho tửu lâu, Hà Duyệt kéo dài lỗ tai tiếp tục nghe thanh niên tài tuấn bình tĩnh nói: “Việc này đương nhiên là thật, một thân thích của ta ở Tang Khúc Huyện của Thanh Loan Quốc làm ăn, đoàn người đi Tang Khúc đều biết a! Cô cô ta ở biên cảnh giữa Thanh Loan Quốc cùng Huyền Minh Quốc đã gửi bồ câu đưa thư lại đây, nói chúng ta không cần đi Tang Khúc Huyện nữa, tình thế Thanh Loan Quốc hiện nay không tốt.”

    “Nếu là như thế vậy Thanh Loan Quốc nhất định đã xảy ra chuyện.”

    Tửu lâu hiện tại rất náo nhiệt, tất cả đều châu đầu ghe tai lắng nghe chuyện Thanh Loan Quốc đổi chủ, bất quá cũng có người mở miệng nói ra vấn đề, “Thanh Loan Quốc Nhị hoàng tử có tiếng là văn thao võ lược, là người được Nhậm Hoàng Đế chọn làm người kế vị tương lại, như thế nào lại đột nhiên bệnh nặng qua đời?”

    “Đúng vậy! Chỉ bằng Tam hoàng tử thực lức yếu mềm, sao có thể bằng Nhị hoàng tử.”

    Không một ai tin tưởng, thanh niên mở cây quạt ra giảng giải nói: “Này là các ngươi không biết, Thanh Loan Quốc này cho tới bây giờ vẫn do một tay quốc sư Viên Cẩm Hồng năm giữ, sau khi Nhậm quốc chủ chết đi càng không nể nang cái gì, cấp Nhị hoàng tử một đống tội danh giả dối không nói, còn nhân cơ hội ám sát hắn, kết quả bên cạnh Nhị hoàng tử cao thủ nhiều như mây, Viên Cẩm Hồng chỉ có thể dùng mỹ nhân kế làm Nhị hoàng tử trúng độc, sau đó liền chiêu cáo toàn thiên hạ, nói Nhị hoàng tử độc phát bệnh, trị liệu không có kết quả nên đã chết.”

    “Phi… quốc sư này thật sự lớn mật, thế mà lại dám làm ra chuyện này.”

    “Cũng không phải vậy, bất quá quốc sư Thanh Loan Quốc từ trước tới nay dã tâm bừng bừng, muốn thống nhất thiên hạ không nói, còn muốn chính mình ngồi lên ngôi vị Hoàng Đế, các ngươi nhìn đi, Tân hoàng vừa đăng cơ không phải chỉ là kẻ lực bất tòng tâm hay sao?”

    Hiên Viên Tử Hằng kỳ thật không phải người ngu ngốc, hắn chỉ là không màng thế sự mà thôi, chỉ muốn an an tĩnh tĩnh tồn tại, ai ngợ lại bị Viên Cẩm Hồng khống chế, trở thành con rối. Hà Duyệt mỗi lần nhớ tới Tam quốc hội tụ ngày ấy đều nhịn không được mắng tên Viên Cẩm Hồng kia cẩu huyết lâm đầu.

    “Tiểu ca tin tức thật không tồi, bất quá ta còn một tin còn kinh người hơn, ngươi muốn biết không?” Một vị lão nhân vuốt vuốt chòm râu cười cười nói.

    Thanh niên thu hồi cây quạt, nhìn chằm chằm lão nhân, nói: “Xin hỏi vị lão giả này, không biết tin tức ngươi có được là…”

    Lão giả ia từ vẻ mặt hiền hòa trở nên nghiêm túc nói: “Quốc sư Thanh Loan Quốc kia muốn mưu quyền soán vị mọ người đều biết, điều đó đã chẳng còn xa lạ nhưng tin tức ta thu được chính là quốc sư Thanh Loan Quốc kia muốn đối với Huyền Minh Quốc ta động thủ.”

    “Phanh…Ngươi nói cái gì?” Có người rống giận chụp bàn làm cả tửu lâu đều rối loạn lên, biểu tình của mỗi người chỉ có thể dùng khiếp sợ, trợn mắt há mồm để hình dung, đối với lời lão nhân vừa nói hoàn toàn không tin.

    “Lão giả, ngươi nói chính là thiên chân vạn xác? Thanh Loan Quốc này…thật sự muốn đối với quốc gia ta khởi minh khơi mào chiến tranh?”

    Nếu nói đến chiến tranh đối với Huyền Minh Quốc vô cùng có hại, luận binh lực, Huyền Minh Quốc không cường đại bằng Thanh Loan Quốc; luận lương thảo, Huyền Minh Quốc cũng không biết sao lại thế này, hằng năm mùa thu hoạch lại khó có được sung túc; luận chiến tích, Thanh Loan Quốc vẫn luôn nổi tiếng là binh hùng tướng mạnh, đoạt lấy hung ác danh xưng, sao ta có thể là đối thủ được.

    “Thanh Loan Quốc tuy rằng lương thảo sung túc nhưng nhược điểm trí mạng của chúng chính là thảo dược khan hiếm, nguồn nước thưa thớt, mà Huyền Minh Quốc ta tuy rằng lương thực ít nhưng nguồn nước cùng thảo dược lại hơn chúng gấp mấy chục lần, hơn nữa điều kiện địa lý, cùng với sản nghiệp và tơ lụa phong phú, có thể nói quốc gia ta luôn nằm trong tầm ngắm của Thanh Loan Quốc.”

    Lời này của lão giả thật mạnh đánh vào lòng của những người nơi đây, bao gồm cả Hà Duyệt. Đánh giặc! Thời cổ đánh giặc cũng không có gì kinh ngạc, không có chiến tranh liền không có quốc gia, có thể nói văn minh Hoa Hạ có thể hình thành trăm ngàn năm cũng chính là nhờ có chiến tranh.

    Chính là, đó là thời điểm hắn không có xuyên không, nếu hắn không xuyên không trở thành Hà Duyệt của ngày hôm nay như vậy đánh giặc thì liền qua rắm gì hắn, nhưng hiện tại hắn xuyên rồi, hơn nữa chân thật sống trong thế giới này, như vậy hắn liền không thể chờ chết.

    “Uy, lão nhân, Thanh Loan Quốc vừa đổi chủ sao có thể khơi mào chiến tranh?”

    “Đúng vậy, không nói đến chuyện Nhị hoàng tử chết khó có thể trấn an được người dân nơi đây, cả triều văn võ sẽ để cho Viên Cẩm Hồng kiêu ngạo như vậy sao?”

    “Các ngươi quả là kiến thức hạn hẹp, triều đình Thanh Loan Quốc sớm đã bị Viên Cẩm Hồng kia khống chế rồi, khởi binh chỉ là vấn đề thời gian thôi.”

    “Nếu thật như vậy thì phiền toái lớn rồi, Tấn An Thành chúng ta cách Thanh Loan Quốc bất quá cũng chỉ là nửa tháng đi đường.”

    “Uy, đừng nói bậy, còn chưa có chiến sự mà tự ý bịa đặt là tội đi tù a!”

    “Không sai không sai, Thanh Loan Quốc bọn chúng tuy lợi hại nhưng Huyền Minh Quốc chúng ta cũng không dễ bắt nạt, đương kim thánh thượng chính là người văn thao võ lược, Vân Vương điện hạ càng là chiến thần vương giả, Thanh Loan Quốc nếu không ngu sẽ không khơi mào chiến sự đâu!”

    “Đúng đúng đúng, đừng lo sợ không đâu, nếu có chiến tranh Hoàng Thượng sẽ bảo vệ chúng ta.”

    Chuyện xấu kinh thiên động địa dần được mọi người nói thành chuyện tốt, hy vọng chuyện này là giả dối hư ảo, nếu là thực sự, bọn họ cũng không cần lo lắng, còn có Hoàng Thượng, họ sợ cái gì?

    Nghe thấy những ngôn luận này Hà Duyệt thực không bình tĩnh, mặc kệ là Thanh Loan Quốc có phải muốn khởi binh gây chiến hay không, Lãnh Diệc Hiên đều không thể ngốc lâu ở Tấn An Thành được, cần nhanh chóng quay về chủ trì triều chính để nếu đối phương thật sự muốn gây chiến còn có cách ứng phó kịp thời.

    “Tử Ngọc, Vô Phong bên kia có truyền tin tức gì không?”

    “Tạm thời không có, chủ tử đừng vội, hộ vệ bên người thiếu gia đều được thiếu gia tuyển chọn kỹ lưỡng, hiện tại chúng ta đã biết chỗ của thiếu gia, người nhất định sẽ nhanh chóng trở về.”

    Lạc Hoa Cung, Lạc Hoa Cung, mẹ nó, đều là chuyện tốt của Lạc Hoa Cung kia! Tuy rằng Hà Duyệt lo lắng không thôi nhưng cũng chỉ có thể im lặng chờ đợi.

    Mà lúc này Lãnh Diệc Hiên đang mặt vô biểu tình ngồi trên ghế nhắm mắt điều tức, bên cạnh là một nữ tử dung mạo xinh đẹp đang tức giận nhìn chằm chằm Lãnh Diệc Hiên. Nữ tử có khuôn mặt tà mị động lòng người, dáng vẻ thướt tha mặc trên người trường bào vàng nhạt, áo khoác lụa mỏng màu đỏ hờ hững trên vai lộ ra bờ vai trắng nõn nà làm người khác nhịn không được chảy nước miếng, trên cổ săm một nhánh mai đen xứng với đôi môi hồng nhuận làm những nam tử khác mê muội không thôi.

    Chính là đối mặt với Lãnh Diệc Hiên, nữ nhân xinh đẹp này lại không được hắn để mắt dù chỉ một lần, điều này đối với vị cung chủ quanh năm suốt tháng được sung sướng mà nói, thật không thể tha thứ.

    “Diệc Hiên, bản cung chủ đã vì ngươi mà tha cho hàng trăm tên dưỡng nô, ngươi còn muốn thế nào nữa?”

    Lãnh Diệc Hiên mở to mắt, ánh mắt như băng như tuyết cùng áp bức tỏa ra toàn thân làm Cơ Mai có chút sợ hãi, nhưng vẫn tình ý chân thành tới gần Lãnh Diệc Hiên, nói: “Từ lúc bản cung chủ lần đầu tiên gặp ngươi, trái tim ta đã định là sẽ theo ngươi rồi, ta cam nguyện vì ngươi mà bỏ hết thảy nhưng ngươi vì cái gì vẫn luôn không quay lại nhìn ta?”

    “Cơ Mai, kiên nhẫn của ta có hạn, ta cho ngươi cơ hội cuối cùng, ngươi có nói hay không?”

    Cơ Mai buông tay ra, lui về phía sau hai bước, lôi kéo tấm áo choàng màu đỏ, tức giận nói: “Diệc Hiên, bản cung chủ đã nhiều lần nhường nhịn người, ngươi đừng có àm không biết bên nặng bên nhẹ, ngươi có tin ta giết ngươi không?”

    “Giết ta?” Lãnh Diệc Hiên cất bước tới gần Cơ Mai, Cơ Mai sợ tới mức lui về phía sau vài bước, Lãnh Diệc Hiên nhanh chóng bóp chặt cổ ả ta, lạnh lùng nói: “Cái cổ tinh tế như thế này ta chỉ cần nhẹ nhàng nghiến một cái ngươi liền mất mạng, giết ta? Ngươi còn chưa có bản lĩnh này đâu.”

    Cơ Mai khẩn trương nhìn chằm chằm tay Lãnh Diệc Hiên, chờ Lãnh Diệc Hiên thả tay xuống nàng mới dám thở một hơi, ngay sau đó trào phúng nói: “Nếu ngươi võ công cao cường như thế tại sao lại bị bắt đến Lạc Hoa Cung?”

    “Cơ Mai, đừng để ta hỏi lại lần thứ ba.”

    Cơ Mai lại bị sát khí của người kia làm lui lại vài bước, sau khi tiếp thu được bầu không khí quỷ dị này mới bình tĩnh nói: “Bản cung chủ là chủ của Lạc Hoa Cung, mục đích chính là tìm một người yêu, ta không biết Diệc Hiên người rốt cuộc muốn biết cái gì?”

    Hồ ly đấu với lang sói, kết cục ai thua ai thắng còn phải dựa vào bản lĩnh, nhưng hiện tại hồ ly yêu mị này lại không nói ra được đáp án mà đại lang sói hài lòng, sát khí lại rất nhanh thu hồi làm Cơ Mai một phen kinh ngạc.

    “Hắc mai vừa hiện, hồng diệp bay tán loạn, hoa nở hoa tàn, nước chảy vô tình.”

    Này không phải là khẩu hiệu của Lạc Hoa Cung các nàng hay sao? Lãnh Diệc Hiên tại sao lại nói ra câu này, Cơ Mai cảm thấy nam tử trước mắt làm nàng mê muội đồng thời cũng mang đến cho nàng sự sợ hãi, liền giống như đóa hoa mạn đà thân đầy kịch độc, biết rõ không thể chạm vào lại không nhịn được muốn tiếp cận.

    “Diệc Hiên, đã quá trưa rồi, bản cung chủ chuẩn bị cơm cho ngươi.”

    Cơ Mai tìm một cái cớ rời đi, Lãnh Diệc Hiên cười lạnh một tiếng ngay sau đó đứng dậy đi đến bên vách tường, nhẹ nhàng gõ, vách tường mở ra, Lãnh Diệc Hiên tiến vào thông đạo, theo thông đạo đến một vườn mai rực rỡ, tại đây Vô Tình, Vô Tâm, Vô Phong, Vô Ngân đã chờ hồi lâu thấy chủ thượng liền lập tức quỳ xuống thỉnh an.

    “Tham kiến chủ thượng!”

    “Ân, mấy ngày gần đây Tấn An có chuyện gì khác thường không?”

    “Chủ thượng, trong khoảng thời gian người biến mất, Vân Vương điện hạ phái ám vệ đến tìm, mấy người đó không biết người ở đâu liền đi về hồi báo rồi.”

    Lãnh Diệc Hiên gật đầu, “Nơi này đã không còn giá trị, trở về thôi.”

    “Chủ thượng, thuộc hạ có việc bẩm báo.”

    Lãnh Diệc Hiên nhìn về phía Vô Phong, Vô Phong nói: “Duyệt chủ tử đã đến Tấn An Thành, hiện đang nghỉ ngơi ở tửu lâu Nhạc Dương.”

    Lãnh Diệc Hiên nghe thấy Hà Duyệt liền có chút giật mình, nhưng thật nhanh bình tĩnh lại nhận ra được lý do mà Hà Duyệt lặn lội đến đây, gật đầu nói: “Các ngươi tiếp tục lưu ý, Vô Phong ngươi cùng ta đi tửu lầu Nhạc Dương.”

    “Vâng!”

    Vô Tâm, Vô Tình cùng Vô Ngân ngay lập tức biến mất không thấy, Vô Phong tới gần Lãnh Diệc Hiên rồi cả hai cũng biến mất vô tung mà thời điểm Lãnh Diệc Hiên vừa rời đi liền xuất hiện một thân ảnh màu đỏ từ trên ngọn cây bay xuống, thật nhanh cũng biến mất trong biển hoa xinh đẹp chỉ để lại những cành hoa rơi phù phiếm. (Biến tới!!!!!!!!!!)

    Hà Duyệt ở trong phòng không phải đi qua đi lại chính là đứng ngồi không yên, cuối cùng không tther nhịn được nữa Hà Duyệt đành phải mở cửa đi ra ngoài.

    “Chủ tử….”

    “Trong phòng buồn đến hoảng, đi ra ngoài đi một chút.”

    Tử Ngọc cùng Thải Hà cũng chưa nói cái gì, cùng Hà Duyệt xuống lầu rời khỏi tửu lâu hướng đến bờ sông Hoài Giang.

    Hoài Giang rất lớn nhưng khúc sông chảy qua Tấn An lại rất ít, phải đi bằng thuyền, còn phải ra bến đò nhất định mới có thể đi được những địa phương khác. Bất quá lúc này Hà Duyệt không muốn đi bến đò gì đó, mà là đứng ở trên cầu vòm nhìn phong cảnh đằng xa.

    Có lẽ là rất ít khi nhìn thấy phong cảnh đẹp như vậy, hình ảnh sạch sẽ như vậy nên tâm tình đang buồn bực của Hà Duyệt an tâm không ít, nhẹ nhàng thả mũ xuống để lộ ra gương mặt tinh mỹ, tóc dài đen vũ động trong gió khiến cho các nữ tử bên kia nhìn thấy đỏ mặt túm lại bàn tán.

    “Nhìn kìa, là Lân nhi.”

    “Lân nhi này lớn lên thật đẹp mắt, không biết là con nhà nào?”

    “Lân nhi ở Tấn An Thành tuy rằng không nhiều lắm nhưng có thể là Lân nhi gương mặt xuất chúng như thế này chỉ có thể là ở kinh thanh hay Cẩm Châu thôi!”

    “Khả năng chính là Cẩm Châu, nơi đó Lân nhi đẹp có tiếng mà.”

    Vài vị nữ tử nói chuyện với nhau cũng không khiến cho Hà Duyệt chú ý đến mà là xoay người ngồi ở ở bên trụ cầu, trường bào trắng, tóc đen dài mượt, một ngọn gió thổi qua quả thật chính là tiên nhân hạ giới, cảnh đẹp ý vui này vừa lúc lọt vào tầm mắt Lãnh Diệc Hiên vừa mới đi vào đình liền nhịn không được không chớp mắt.

    Có lẽ là ăn ý, có lẽ là tâm hữu linh tê, Hà Duyệt vừa lúc hướng tầm mắt đến trên người Lãnh Diệc Hiên, thấy Lãnh Diệc Hiên vẫn bình yên vô sự đứng đó, hơn nữa còn đối hắn nở nụ cười, cả người đều sợ ngây ra còn kém chút nữa té ngã.

    Lãnh Diệc Hiên nhanh chóng thi triển khinh công bay đến bên người Hà Duyệt, đem người này ôm vào trong ngực, hai tầm mắt đối diện nhau, Hà Duyệt mắt đã trong suốt, ngay khi Lãnh Diệc Hiên đinh duỗi tay lau thì liền ôm chặt đối phương hô lên, “Diệc Hiên…”

    Bao lâu rồi chưa được nghe người mình yêu gọi mình như thế, sợ là hơn một tháng rồi đi! Có thể ở Tấn An Thành này nhìn thấy người mình ngày đêm tâm tâm niệm niệm, trong lòng Lãnh Diệc Hiên khó tránh khỏi kích động, ôm chặt lấy Hà Duyệt một hồi, cúi đầu hôn môi đối phương.

    Nụ hôn chói mắt này làm cho mấy vị nữ tử đang sôi nổi bàn luận nhịn không được hét chói tai, mặt đỏ chạy đi mất chỉ để lại một thân ảnh màu đỏ với ánh mắt hằn đầy oán hận, hòn đá trong tay ả đã vỡ nát từ khi nào, bột phấn bị gió thổi bay đi, thân ảnh màu đỏ vừa rồi còn đứng đó cũng biến mất vô tung………..

    Chương 84

    Ngọn gió thổi qua làm tan đi cái nắng mùa hạ cũng làm cho hai người vừa kích động đến mất kiểm soát tỉnh táo lại.

    Hà Duyệt đỏ hồng khuôn mặt, đứng thẳng đối mặt với Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên duỗi tay vuốt ve gương mặt đối phương ngay sau đó mỉm cười lôi kéo tay người yêu, nói: “Trở về thôi!”

    Hà Duyệt gật đầu, Lãnh Diệc Hiên cầm mũ đội lại trên đầu Hà Duyệt, “Trời nóng.”

    Trời nóng mà ngươi còn bắt lão tử mang vào, bất quá Hà Duyệt cũng nghe lời, đội mũ trúc lên xác thực cũng không nóng như mình nghĩ.

    Từ bên bờ Hoài Giang trở về tửu lầu Nhạc Dương, sau khi tiến vào phòng khách, Hà Duyệt tháo mũ xuống hỏi: “Diệc Hiên, ngươi không sao chứ?” Tới lúc tiến vào phòng Hà Duyệt mới nhớ Lãnh Diệc Hiên là trốn ra từ Lạc Hoa Cung, Lạc Hoa Cung cung chủ kia có tiếng là hiểm ác, Hà Duyệt lo lắng ;dh cũng không phải là đối thủ của nàng.

    Lãnh Diệc Hiên cười kéo Hà Duyệt ngồi xuống bên cạnh giường, nói: “Ngươi như thế nào lại tới Tấn An?”

    “Còn không phải bởi vì….”

    “Mấy kẻ hèn bên Lạc Hoa Cung kia ta mới không để vào mắt.” Lãnh Diệc Hiên ôm lấy eo Hà Duyệt, để đối phương dựa vào ngực chính mình, ôn nhu nói: “Yên tâm, ta không có việc gì, cung chủ kia tia rằng thủ đoạn tàn nhẫn nhưng không phải là đối thủ của ta.”

    “Nếu không phải đối thủ tại sao còn không sớm trở về, còn muốn….”

    “Tới Tấn An là ngoài dự tính, ngươi có thể tới Tấn An, như vậy huynh trưởng đã cùng ngươi nói qua?”

    Hà Duyệt gật đầu, “Thật sự là có mật thám ngoại bang?”

    Lãnh Diệc Hiên gật đầu một cái, Hà Duyệt lộ ra biểu tình quả nhiên, mặc kệ triều đại nào cũng sẽ có mấy loại gián điệp kiểu này, bất quá điều này cùng Lạc Hoa Cung kia thì có cái quan hệ gì? Không phải ả cung chủ kia chính là mật thám đó chứ!

    Suy đoán đến đây làm Hà Duyệt nhịn không được nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên từ Hà Duyệt đọc ra ý nghĩ của đối phương, gật đầu nói: “Như ngươi nghĩ đấy.”

    “Khụ khụ, không thể nào! Đây là sự thật, Lạc Hoa Cung nổi danh lại là….”

    “Đây là mục đích ta xuôi nam lần này.”

    Để gián điệp đi vào Huyền Minh Quốc, đây không phải là muốn thu thập tình báo sao? Sau đó….từ từ, trong lời lão giả kia có nói, Thanh Loan Quốc có khả năng muốn đối với Huyền Minh Quốc gây bất lợi, vậy…. “Diệc Hiên, có chuyện này ngươi biết không?”

    Lãnh Diệc Hiên nhìn Hà Duyệt, Hà Duyệt nghiêm túc nói: “Hôm nay ta ở tửu lầu nghe được quốc sự của Thanh Loan Quốc.” Hà Duyệt đem những chuyện Thanh Loan Quốc đổi chủ đến chuyện Thanh Loan Quốc muốn khởi binh với Huyền Minh Quốc mà mình nghe được toàn bộ kể cho Lãnh Diệc Hiên nghe, Lãnh Diệc Hiên nghe qua mày đều nhíu chặt lại, sát khí tràn trề làm Hà Duyệt nhịn không được giật bắn.

    Thẳng đến khi Lãnh Diệc Hiên thu hồi sát khí, Hà Duyệt mới mở miệng nói: “Có thể lời đồn cũng không nhất định là thật, rốt cuộc Tấn An Thành có mật thám nói không chừng còn có mật thám rải rác ở nơi khác nữa.”

    Đây cũng có khả năng nhưng mặc kề dù có thế nào thì tin tức này cũng thật sự nghiêm trọng. Suy xét đến hậu quả của việc này, Lãnh Diệc Hiên cũng không chậm trễ, đứng dậy ôn nhu đối với Hà Duyệt nói: “Ta đi xử lý một ít việc, ngươi ở đây ngủ một chút, tối ta cùng ngươi đi dạo Tấn An Thành.”

    Hà Duyệt biết được Lãnh Diệc Hiên lúc này sẽ không bình tĩnh mà ở lại liền gật đầu nhìn Lãnh Diệc Hiên đi thẳng ra cửa, thời điểm cửa đóng lại Hà Duyệt mới thật mạnh thở dài một hơi, nếu thật sự phát sinh chiến tranh làm sao bây giờ? Chỉ bằng hỏa lực của Huyền Minh Quốc, e rằng khó thắng.

    Bỏ áo khoác màu xanh biếc trên người ra, Hà Duyệt nhíu chặt mày suy nghĩ, nếu đem những trang bị ở thế kỷ 21 làm ở đây chắc là không khó đi! Hà Duyệt, ngươi đùa cái gì vậy? Trang bị thế kỷ 21, ngươi là nhà khoa học thiên tài chắc! Một khẩu súng đơn giản còn không biết cấu tạo…. Hà Duyệt đối với hoang tưởng của chính mình lắc lắc đầu theo sau trèo lên giường muốn đi vào giấc ngủ thì một trận gió đánh úp lại, Hà Duyệt đình chỉ động tác.

    Ánh mắt nghiêm túc nhìn chằm chằm bốn phía, giọng điệu lạnh thấu xương nói: “Là ai mau ra đây!?!?”

    “Đông!” Một thân ảnh màu đỏ xuất hiện trong phòng, Hà Duyệt kinh ngạc nhìn nử tử mặt mang trướng mạn hồng sa, nghiêm túc nói: “Ngươi là ai?”

    “Một cái Lân nhi nhìn thấy bản cung chủ lại có thể bình thản tự nhiên như vậy, ngươi vẫn là người đầu tiên.”

    Bản cung chủ? Vậy nữ nhân này chính là…. “Ngươi là Lạc Hoa Cung cung chủ?”

    “Ngươi cũng không ngu ngốc.” Cơ Mai tiến lên, Hà Duyệt lui lại phía sau cảnh giác nói: “Ngươi muốn làm cái gì?”

    “Làm cái gì? Bản cung chủ đi vào phòng của ngươi, ngươi cho rằng bản cung chủ sẽ làm cái gì?” Một tia sát khí phóng ra ngoài, Hà Duyệt cảm thấy không ổn nhưng vẫn bảo trì bình tĩnh nói: “Ngươi muốn giết ta?”

    “Hahaha, giết ngươi, ngươi còn không xứng để bản cung chủ ra tay.” Cơ Mai cầm lấy một quả táo bóp nát, lạnh lùng nói: “Bản cung chủ muốn làm ngươi nát giống quả táo này, ngủ mã phanh thây.”

    Nữ nhân này quả nhiên thật biến thái a! Bất quá có thể làm Lãnh Diệc Hiên không phát hiện động tĩnh ung dung tiến vào, nữ nhân này quả là cao thủ, Hà Duyệt hít sâu một ngụm nói: “Ngươi lai ngươi cũng những lời đồn giống nhau, là nữ ma đầu máu lạnh vô tình, ây da, ngươi che mặt làm cái gì, sợ người khác không nhận ra ngươi, cũng phải, loại người hoa si như ngươi, cũng chỉ có quỷ mới thèm nhìn.”

    Cơ Mai nghe xong những gì Hà Duyệt nói, tức giận tăng vọt, sát khí quanh thân càng mãnh liệt thật hận không thể đem Hà Duyệt thiên đao vạn quả, Hà Duyệt vẫn bình tĩnh cùng Cơ Mai duy trì khoảng cách, tiếp tục trào phúng nói: “Dưỡng bên người nhiều nam nhân như vậy còn không thỏa mãn được ả đàn bà như ngươi lại dám tới câu nam nhân của lão tử, trừ bỏ đê tiện ra ta cũng chẳng nhìn thấy gì khác từ ngươi, nga, tức giận như vậy làm cái gì? Ngươi không phải muốn ngũ mã phanh thây ta sao? Ta thấy ngươi cũng chỉ nói vậy được mà thôi!”

    Tức giận đi, tốt nhất là ngươi tức giận phát hỏa to lên Lãnh Diệc Hiên mới chú ý động tĩnh bên này. Hà Duyệt kích thích là đúng, ngay khi Cơ Mai đối với Hà Duyệt ra tay, Lãnh Diệc Hiên rõ ràng phát hiện một cỗ sát khí, vội vàng phi thân về hướng phòng của Hà Duyệt, vừa bước vào cửa phòng Lãnh Diệc Hiên đã thấy Cơ Mai bóp chặt bả vai của Hà Duyệt.

    “Diệc Hiên!”

    Lãnh Diệc Hiên thấy Cơ Mai xuất hiện ở trong phòng Hà Duyệt, nổi giận, là chân chính nổi giận, đôi mắt khủng bố kia như đang muốn giết chết người làm Cơ Mai sợ tới mức tới gần bên người Hà Duyệt, nói: “Đừng tới đây, bằng không ta giết hắn!”

    “Ngươi dám động vào một sơi lông tơ của hắn, ta cho ngươi chết không có chỗ chôn!”

    Lãnh Diệc Hiên phẫn nộ như thế Hà Duyệt vẫn là lần đầu tiên thấy qua, sớm biết có ngày hôm nay liền đi cọ Lãnh Diệc Hiên học một ít khinh công a, bất quá bây giờ hắn đang hoài bánh bao, có khinh công cũng vô dụng.

    Nội tâm Hà Duyệt thở dài, Cơ Mai bên cạnh nhưng lại không sợ hãi ngược lại cười to nói: “Hahaha, Diệc Hiên ngươi cũng biết đau lòng a.”

    “Ngô…” Mẹ nó, nữ nhân biến thái nhà ngươi rốt cuộc là có bao nhiêu sức lực a! Hà Duyệt cảm thấy bờ vai của hắn bọ trật ra rồi.

    “Ta đau xót đều là đến từ ngươi, Diệc Hiên, ta vì ngươi trả giá nhiều như vậy ngươi thế nhưng lại vì tiện nhân này mà dám làm lơ tình cảm của ta, hôm nay ta liền phải khiến ngươi nếm thử đau đớn của ta rốt cuộc bao nhiêu sâu!”

    Cơ Mai nói xong lại bắt lấy bả vai Hà Duyệt, một cái nhảy lấy đà từ trong nhà bay ra ngoài, Tử Ngọc cùng Thải Hà ở bên ngoài chờ lập tức tiến lên, Cơ Mai buông tay bóp chặt lấy cổ Hà Duyệt, Tử Ngọc cùng Thải Hà chỉ có thể bất động ngay sau đó nhìn thấy Cơ Mai mang Hà Duyệt bay đi.

    Khi Lãnh Diệc Hiên ra tới nơi nhìn thấy Cơ Mai rời đi liền thi triển khinh công nhanh chóng đuổi kịp, Tử Ngọc, Thải Hà cùng Vô Phong cũng nhanh chóng đuổi theo.

    Đoàn người ngươi truy ta đuổi điên cuồng ở Tấn An Thành, vốn dĩ thân thể đã không tốt hơn nữa còn đang có mang, Hà Duyệt hiện tại càng không dễ chịu, cũng may Cơ Mai chạy tới địa phương không phải quá xa, chính là núi Lạc Nhai Phong cao nhất Tấn An Thành.

    Cơ Mai bắt lấy Hà Duyệt đi tới vực núi không có đường lui đành phải bóp lấy cổ Hà Duyệt, ngay sau đó đối mặt với Lãnh Diệc Hiên đã hiện thân.

    “Võ công ngươi quả nhiên lợi hại, khó trách có thể rời Lạc Hoa Cung mà không kinh động đến những cao thủ của ta.”

    “Cơ Mai ta cho ngươi một cơ hội, muốn toàn thây thì mau thả hắn ra.”

    Cơ Mai kích động cười ha ha, “Diệc Hiên, hiện tại bản cung chủ chính là chiếm thế thượng phong, ngươi lấy cái gì ra để thương lượng với ta?” Cơ Mai giật giật tay, Hà Duyệt khó chịu nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên, sau lưng từng trận gió lạnh thổi tới làm hắn có chút chịu không nổi, mẹ nó, lão tử có thể nói cái gì được đây?

    Lãnh Diệc Hiên nghe lời Cơ Mai nói sắc mặt lập tức biến đổi hoàn toàn, trở thành một ma đầu tẩu hỏa nhập ma, chỉ cần Cơ Mai sơ sảy một chút liền không có chỗ chôn. Hiện tại đã biết Lân nhi này quan trọng ra sao đối với Lãnh Diệc Hiên, Cơ Mai liền không tính buông tha cơ hội lần này.

    “Diệc Hiên, ta thật lòng áo mộ ngươi, ngươi lại ba lần bảy lượt làm lơ ta, hiện tại người ngươi yêu nhất đang nằm trong tay ta, ta cũng muốn ngươi nếm thử tư vị thống khỏ mà ta cũng đã từng chịu.” Cơ Mai rút ra một cây đao nhỏ, ở trên gương mặt lạnh lẽo của Hà Duyệt nhích tới nhích lui, Hà Duyệt nuốt nuốt nước miếng nhìn theo những đường ngân quang lấp lánh chao đảo trên mặt.

    Cơ Mai thấy được, cười nói: “Ngươi vừa rồi không phải còn trào phúng nói bản cung chủ chỉ có quỷ mới nhìn sao? Vậy bản cung chủ biến ngươi chân chính trở thành một Lân nhi ma chê quỷ hờn!”

    Ánh đao lập lòe, Hà Duyệt kích động hô: “Ngọa tào, ngươi cái đồ xấu hoắc biến thái, mẹ ngươi kêu ngươi về nhà!”

    Tiếng la của Hà Duyệt làm Cơ Mai đầu óc choáng váng, ngay khi Cơ Mai còn hoang mang không đề phòng, từ Lãnh Diệc Hiên đột nhiên bay ra một phen ám khí đâm bị thương tay Cơ Mai, Hà Duyệt cũng nhân cơ hội này dẫm mạnh vào chân đối phương, nhân lúc đối phương còn đang đau đớn xoay người bỏ chạy.

    “Tiện nhân, ta giết ngươi!”

    Cơ Mai rống giận tiến lên tấn công, Hà Duyệt sợ tới mức lui lại phía sau nhắm mắt, bất quá rất nhanh hắn nghe thấy tiếng đánh nhau “bùm bùm” kịch liệt, lúc này Hà Duyệt mới trợn mắt lên nhìn, Lãnh Diệc Hiên bây giờ đã đứng trước mặt hắn, hơn nữa còn không lưu tình chút nào công kích Cơ Mai.

    “Chủ tử.” Tử Ngọc cùng Thải Hà lập tức tiên lên bảo vệ Hà Duyệt, quan tâm hỏi: “Chủ tử không có việc gì đi?”

    Hà Duyệt rõ ràng Hà Duyệt hỏi là cái gì, liền lắc đầu tỏ vẻ mình không sao sau đó liền nhìn Cơ Mai cùng Lãnh Diệc Hiên đánh nhau kịch liệt, nhướng mày hỏi: “Sao các ngươi không tiến lên giúp?”

    “Năng lực của thiếu gia không cần chúng ta động thủ, chủ tử, nô tỳ hộ tống người rời đi.”

    Hà Duyệt rõ ràng chính mình lưu lại chỉ mang đến phiền toái liền đồng ý cùng hai tỳ nữ nhà mình rời đi, bất quá….

    “Muốn chạy à, không dễ như vậy đâu.”

    Toàn bộ cao thủ Lạc Hoa Cung thân mặc đồ trắng đều chạy đến đây, tình thế lập tức đảo ngược, th, Tử Ngọc, Vô Phong cùng ba ám vệ vừa được triệu tập lập tức tham chiến.

    “Bang!” “Chi!”

    Tiếng đánh nhau kịch liệt làm Hà Duyệt tim đập không thôi, kỳ thật càng xem càng kích động, đây chính là hiện trường phim võ hiệp a! Thật hiếm thấy, không đúng, bây giwof không phải lúc cảm thán mấy cái nhảm nhí này!

    Hà Duyệt nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên phát hiện Lãnh Diệc Hiên đang đồng thời đánh với bốn người một lúc, không khỏi lo lắng, vỗn dĩ Lãnh Diệc Hiên đang ở thế thượng phong nhưng dưới công kích kịch liệt của bốn cao thủ thì cũng có chút đuối sức.

    “Diệc Hiên, người của Lạc Hoa Cung ta không phải dễ đối phó, nếu ngươi cùng ban cung chủ, bản cung chủ liền cho các ngươi bình an rời đi, tuyệt không động thủ.”

    Lãnh Diệc Hiên liếc nhìn Cơ Mai một cái, ngay sau đó rút thanh kiếm còn chưa ra khỏi vỏ đâm mạnh vào một nữ tử, dòng máu đỏ tươi hoàn toàn thể hiện rõ Lãnh Diệc Hiên không có ý thỏa hiệp, Cơ Mai tức giận nắm chặt kiếm trong tay.

    “Nếu ngươi đã vô tình, đừng trách ta vô nghĩa!” Cơ Mai lại một lần nữa hướng Lãnh Diệc Hiên công kích, mỗi chiêu đều nồng đậm sát khí, lúc này đây, Hà Duyệt cảm thấy Cơ Mai không dễ đối phó như lúc trước chút nào.

    Phi thân, kiếm lộng “chi chi” va vào nhau, tránh thoát một kiến, trở tay đâm tới, Cơ Mai khơi mào sau đó hướng Lãnh Diệc Hiên phóng ám khí nhưng bị Lãnh Diệc Hiên một chiêu cản rớt, mà những nữ tử khác đang định tham chiến đều bị Lãnh Diệc Hiên không chút lưu tình hạ sát.

    Hà Duyệt vẫn luôn chú ý đến tình huống của Lãnh Diệc Hiên nhưng lại quên mất rằng bản thân cũng đang ở nơi tràn đầy nguy hiểm, tuy rằng bốn ám vệ cùng Tử Ngọc, Thải Hà ra tay không tệ, đã giải quyết vài cái sát thủ Lạc Hoa Cung chính là một đường một kiếm không thể đảm bảo giết hệt một lượt nên chắc chắn bỏ sót một vài tên, mà những tên bị bỏ sót này đều có mục tiêu chung là Hà Duyệt đang đứng bên gần miệng vực.

    Hà Duyệt cảm thấy một cỗ sát khí đang hướng mình đánh úp tới, quay đầu nhìn lại liền thấy hai nữ tử đang hướng mình tấn công, vội vàng nhặt lên thanh kiếm một phen đỡ được, Lãnh Diệc Hiên chú ý tới, chạy nhanh đến một kiếm giải quyết.

    Chương 85

    “Không có việc gì đi?”

    Hà Duyệt lắc đầu, bất quá sắc mặt lại không giống như là không có việc gì, lúc nãy Hà Duyệt thật khẩn trương nên hoàn toàn quên mất bụng mình có điểm đau nhưng bây giờ vì không muốn để Lãnh Diệc Hiên lo lắng, Hà Duyệt chỉ có thể chịu đựng, hướng Lãnh Diệc Hiên cười cười, nhìn thấy Cơ Mai đang phi thân về phía mình liện hoảng hốt đẩy Lãnh Diệc Hiên ra.

    “Diệc Hiên, ngươi đi tìm chết!”

    “Xuy!”

    “Ngô….” Dòng máu đỏ tươi bắn ra như muốn nhuộm hồng trời đất, trước mắt Lãnh Diệc Hiên bây giờ chính là phần lưng đang chảy máu không ngừng của Hà Duyệt, kinh dị hô: “Duyệt!”

    Cơ Mai thấy chính mình làm Hà Duyệt bị thương mà không phải là Lãnh Diệc Hiên càng thêm vui vẻ, cầm kiếm hướng Hà Duyệt đâm tới, “Đi chết đi, đều là bởi vì ngươi, đi chết đi!”

    Hà Duyệt nhịn đau nhìn chằm chằm Cơ Mai, chân lui lại từng bước ai ngờ dưới chân vấp phải hòn đá, Hà Duyệt trượt chân, cả thân người liền rơi xuống bờ vực sâu hun hút. Uy uy uy, sẽ không xui xẻo vậy đi!

    “Chủ tử…”

    Khi Hà Duyệt ngã xuống, nhìn chằm chằm vào ánh mắt Lãnh Diệc Hiên đang mang đầy kinh ngạc, hơi hơi cong cong môi, trước khi rơi hẳn xuống la lớn: “Diệc Hiên, thực xin lỗi…..”

    “Bụp……………..”

    Khi Lãnh Diệc Hiên nhìn thấy Hà Duyệt té xuống vực núi, việc đầy tiên làm chính là tiến lên định nhảy xuống bất quá bị Vô Tình ngăn cản, quỳ trên mặt đất nói: “Chủ thượng, không thể!”

    “Cút ngay!”

    “Chủ thượng, cho dù người giết Vô Tình, Vô Tình cũng không thể để người nhảy xuống!”

    Lãnh Diệc Hiên thật sự hận không thể giơ kiếm lên giết chết Vô Tình, chính là Lãnh Diệc Hiên rõ ràng hiện tại hắn không thể nhảy xuống, còn có chuyện quan trọng chờ hắn phải làm vì thế Lãnh Diệc Hiên chỉ có thể hướng đáy vực hét to: “Duyệt!!!!”

    “Chủ tử…” Thải Hà khóc thút thít quỳ trên mặt đất, Tử Ngọc tuy rằng không quỳ không khóc nhưng sắc mặt cực kỳ khủng bố, nhìn mỗi người của Lạc Hoa Cung đều giống như nhìn người chết, Tử Ngọc lúc này ra tay cũng không thủ hạ lưu tình, lần đầu tiên biểu lộ bản chất máu lạnh vô tình của bản thân, chém từng tên từng tên một.

    Trong lúc nhất thời, Lạc Nhai Phong trở thành địa ngục nhân gian, dòng máu đỏ tươi chảy ào ào không ngăn được quỷ ma đang gào thét, đem cả trăm người Lạc Hoa Cung diệt sạch không nói, còn khiến Cơ Mai người không ra người, quỷ không ra quỷ.

    Vô Tâm túm lấy Cơ Mai lúc này đã gân mạch đứt đoạn về trước Lãnh Diệc Hiên, đem người vứt trên mặt đất, quỳ một gối hô: “Chủ thượng!”

    Đôi đồng tử màu đen tràn ngập tơ máu, Lãnh Diệc Hiên chậm rãi hướng đến bên cạnh Cơ Mai, một chân đạp lên người ả, đối với Cơ Mai sợ hãi run rẩy lạnh lùng nói: “Trẫm sẽ cho ngươi sống không bằng chết.”

    Một từ “trẫm” này làm Cơ Mai sợ đến há hốc mồm nhưng là ngay sau đó cũng chỉ có thể cười khổ, cái động động môi kia làm Vô Tâm phát hiện ý đồ của Cơ Mai chạy nhanh đến bóp miệng ả, nói: “Mệnh lệnh của chủ thượng là tuyệt đối sao có thể để cho ngươi cắn lưỡi tự vẫn chết dễ dàng như vậy?”

    Lần này là nàng tính sai, chính là trên đời này không có thuốc hối hận, Cơ Mai thống khổ bị Vô Tâm bắt lấy rời đi, Cơ Mai biết, chờ đợi nàng lúc này chính là những đòn tra tấn khủng bố như âm ti địa ngục.

    Vô Tình, Vô Phong, Vô Ngân cùng Tử Ngọc, Thải Hà quỳ trên mặt đất, Lãnh Diệc Hiên đứng ở miệng vực, nhìn tình cảnh hỗn độn lởm chởm dưới vách núi chỉ có thể nhìn ra đầy bi thương.

    Không biết qua bao lâu, khi thái dương mất dạng, không trung ám trầm, Lãnh Diệc Hiên mới nói: “Vô Phong, Vô Ngân, các ngươi đi tìm Duyệt, những kẻ khác cùng trẫm về tửu lâu.”

    “Vâng!”

    Hà Duyệt từ vách núi rơi xuống sau đó rơi vào dòng Hoài Giang chảy siết, bởi vì phần lưng bị thương, hơn nữa bụng đau đớn kịch liệt đã sớm không còn sức lực, Hà Duyệt chỉ có thể chậm rãi chìm xuống dòng nước lạnh lẽo.

    Ở trong nước, Hà Duyệt nhìn những vết máu đỏ nhàn nhạt chảy lên kia, biết rõ chính mình sắp không xong rồi, đi vào thế giới này đã nửa năm không nghĩ tới kết thúc lại là tình cảnh này.

    Có phải hay không hắn chết rồi liền trở về thế kỷ 21? Trở lại thân thể nguyên bản của chính mình?

    “Duyệt, ngươi thích trẫm chứ?”

    “Uy, Hà Duyệt, ngươi vẫn còn phá ở công ty à! Đúng rồi, đã tìm được bạn gái chưa?”

    “Cái gì mà bạn gái, lão tử tìm chính là bạn trai, hơn nữa tìm chính là một bạn trai cổ đại cao phú soái, hiểu chưa?”

    “Chủ tử, người hoài hài tử, cốt nhục của Hoàng Thượng, nhất quốc chi quân tương lai!”

    Hài tử, đúng rồi, hài tử của hắn, hải tử của hắn cùng Diệc Hiên, hắn không thể cứ chết như vậy được, không thể….

    “Khụ khụ khụ….Khụ khụ khụ…” Hà Duyệt từ Hoài Giang vươn lên bám được một hòn đá lớn, không ngừng ho khan, chờ thoải mái hơn một chút mới nhìn nhìn bốn phía, phát hiện chính mình cách bờ biển không xa, Hà Duyệt nhịn xuống cơn đau bụng, dùng hết sức lực bơi tới bờ cát.

    Khi đã tới gần bờ biển, Hà Duyệt gian nan bò lên trên, che phần bụng nhức nhối, “Hài tử, ngươi không thể có chuyện gì, ngươi nhất định phải sống sót, phụ hoàng ngươi còn chưa nhìn thấy ngươi, phụ thị cũng chưa nhìn thấy ngươi đâu, ngươi cũng không thể xảy ra chuyện gì.”

    Đau đớn tê tâm liệt phế làm Hà Duyệt thật lo lắng, hắn cảm thấy hài tử của hắn sẽ không giữ nổi, vỗn dĩ Lân nhi mang thai đã không dễ dàng, hắn không muốn mất đứa nhỏ này, không muốn mất đứa nhỏ của hắn cùng Lãnh Diệc Hiên.

    Miệng vết thương đau đớn kích thích Hà Duyệt suýt nữa thì hôn mê, bất quá trước khi ngất xỉu Hà Duyệt nhớ tới Lãnh Diệc Hiên đã từng đưa hắn một thứ.

    Từ cổ lôi ra một cái túi thơm, ở trong túi thớm mò ra được một viên đan dược, “Diệc Hiên, ngươi nhất định phải bảo vệ ta, bảo vệ con của chúng ta.” Ăn xong đan dược, Hà Duyệt thực sự kiên trì không được nữa, té xỉu giữa bờ cát. Chờ lại một lần nữa tỉnh dậy, không trung đã tối đen.

    Ánh trăng cao cao treo lên, ánh trăng kéo lên trên người Hà Duyệt đang chật cật bất kham, miệng vết thương bắt mắt trên tấm lưng dường như dọa tới ánh trăng cũng không dám nhìn, lặng lẽ kéo mây che đi.

    Lúc này Hà Duyệt từ bờ biển gian nan bò lên, sờ sờ bụng, xác định không có chuyện gì mới chịu đựng phần lưng đau đớn tiến lên phía trước.

    Rừng cây ban đêm lạnh căm căm không nói, còn ám trầm khủng bố, nhưng cũng may trăng đêm nay tận tình trợ giúp, chiếu sáng con đường phía trước cho Hà Duyệt, thuận lợi đi qua rừng cây lại đi vào một địa phương gần với chân núi.

    Nhìn thấy có một hộ gia đình, Hà Duyệt nhẹ nhàng thở ra, che lại phần bụng đau đớn, gian nan đi lên phía trước.

    Hài tử, nhịn một chút, không lâu nữa liền được nghỉ ngơi…. Hà Duyệt từng bước tùng bước lảo đảo đi về phía căn nhà tranh, sức lực gõ cửa cũng không còn, té xỉu ngay tại đó, lúc này trong nhà một lão phụ nhân nghe thấy bên ngoài truyền tới âm thanh lạ, mở miệng kêu: “Lão nhân, ngươi có hay không nghe thấy bên ngoài có tiếng gì?”

    “Đêm hôm khuya khoắt, ở cái nơi hẻo lánh này thì có thể có âm thanh gì?” Một lão nhân vừa nói xong lời này liền mang bát cháo của mình lên ăn, mà lão phụ nhân khinh thường liếc mắt nhìn phu quân của mình một cái ngay sau đó hướng cửa đi, mở cửa vùa thấy, kinh ngạc hô lên: “Lão nhân, mau đến hỗ trợ!”

    “Có chuyện gì?” Lão nhân nhìn thấy Hà Duyệt đầy mình vết thương, chạy nhanh lên kêu: “Lão bà tử, mau…mau đỡ đến phòng trong, đấy chính là một Lân nhi khó gặp a!”

    Nghe được người bị thương kia là Lân nhi, lão phụ nhân không thể bình tĩnh, vội vàng thét to: “Chạy nhanh, lão nhân, Lân nhi này nhìn qua bị thương rất nặng, mau đi gọi Diệp lão đến.”

    Diệp lão chính là thầy thuốc của cái xóm nho nhỏ này cũng chính là thầy thuốc duy nhất của toàn thôn, sau khi hai phu thê lão nhân đem Hà Duyệt đặt nằm trên giường, lão nhân liền đi tìm đại phu, mà lão phụ nhân lúc này nhanh chóng vào bếp nấu nước ấm.

    Thực mau lão phụ nhân đã đem một chậu nước ấm tiến vào phòng, mà lúc này lão nhân cũng đã đem Diệp lão đến tới cửa nhà.

    “Ai nha, Tiêu lão nhân, ngươi đêm hôm khuya khoắt có chuyện gì mà vội vội vàng vàng, nhà ngươi có ai gặp chuyện à?” Diệp lão nhìn thấy thê tử Tiêu lão nhân còn bình an đứng ở bên trong phòng liền nghi hoặc nói: “Thê tử ngươi không phải vẫn tốt đấy sao?”

    “Ai nha, Diệp lão, không phải ta, là vị Lân nhi này, ngươi mau tới nhìn xem, hắn bị thương thực nghiêm trọng.”

    “Lân nhi?” Diệp lão tiến lên, phát hiện trên giường có một người đang nằm, mà đó là ai thì không biết, thật sự là một Lân nhi hiếm thấy, Diệp lão thực kinh ngạc, “Nhà ngươi khi nào thì có Lân nhi?”

    “Không phải nhà ta, vị Lân nhi này đột nhiên ngất trước cửa nhà ta làm ta cùng phu quân giật nảy mình, không đúng, Diệp lão này, hiện tại không phải là lúc nói chuyện, ngươi mau nhìn xem hắn a!”

    “Đúng đúng đúng, nhìn ta kìa, mải nói chuyện quên mất chính sự.”

    Diệp lão vội càng tiến lên bắt mạch cho vị Lân nhi mà từ nhỏ tới giờ bản thân chưa từng nhìn thấy, bất quá mới bắt mạch được tới một nửa, biểu tình Diệp lão liền nhanh chóng thay đổi làm Hoàng A Tẩu (lão phụ nhân đó) bên cạnh sợ tới mức kêu lên: “Diệp lão, có phải hay không tình hình không khả quan? Ai nha, ngươi phải cứu được vị Lân nhi này nha! Là Lân nhi đó!”

    “Hoàng đại nương, ngươi chạy nhanh đi ngao một chém an tâm thảo cho vị Lân nhi này uống, Tiêu lão nhanh chóng cùng ta trở về lấy vài vị thuốc đến đây.”

    “An tâm thảo?” Hoàng A Tẩu nghe thấy Diệp lão nói vậy, kinh ngạc nói: “Diệp lão, ngươi có phải hay không nói sao rồi, an tâm thảo không phải là thuốc an thai sao?”

    “An thai?” Tiêu Lâm kinh dị nhìn về phía Diệp lão, Diệp lão gật đầu nói: “Ngươi không nghe lầm đâu Hoàng đại nương, ngươi mau nhanh chút a, Lân nhi này mang thai đã hơn ba tháng, hiện tại thai tượng không xong, cần nhanh chóng uống một chút thuốc an thai bằng không cái thai này liền trượt mất.”

    “Mang thai?” Hoàng A Tẩu nghe thấy Diệp lão nói liền bị dọa ngây người, khó trách biểu tình vừa rồi của Diệp lão kỳ quái như vậy, đây chính là kỳ tích a! Trăm năm qua chưa từng có Lân nhi nào mang thai a!

    “Còn thất thần cái gì, mệnh của Lân nhi này chỉ còn một đoạn đường ngắn đó!”

    “Ai nha, nhìn ta cái đức hạnh này, lão nhân, ngươi nhanh cùng Diệp lão đi lấy thuốc, ta đi ngao an tâm thảo.”Hoàng A Tẩu chạy nhanh vào bếp sắc thuốc an thai, mà Tiêu Lâm lúc này cũng cùng Diệp lão nhân về nhà ông lấy vài loại thuốc trị thương.

    Hơn nửa đêm, cả sơn thôn một mảnh tường hòa chỉ có nhà Tiêu lão nhân là gà bay chó sủa bận rộn, sau khi Hoàng a tẩu giúp Hà Duyệt uống hết bát thuốc an thai liền giúp hắn thay ra bộ quần áo ướt trên người, sau đó dùng nước ấm lau cho Hà Duyệt, lúc này Diệp lão cùng Tiêu lão nhân đã trở về giúp Hà Duyệt bôi thuốc trên lưng, theo sau để Hoàng a tẩu ngao một bát thuốc trị thương, chờ hầu hạ Hà Duyệt uống hết thì trời cũng không sai biệt lắm rạng sáng.

    Vội một đêm, các vị lão nhân đều mệt đến không chịu được nhưng tất cả mọi người đều không dám lơi lỏng, Diệp lão đứng dậy nói: “Ta đi về nghỉ tạm một chút rồi một hồi lại qua đây xem, các ngươi cũng mau đi nghỉ ngơi, một đống tuổi rồi, đừng để mệt mỏi.”

    “Diệp lão, ngươi cũng đừng quên ngươi cũng bó tuổi a!”

    “Hahahaha….” Diệp lão chải vuốt chòm râu, ngay sau đó nghiêm túc nói: “Chuyện của Lân nhi này tốt nhất đừng để người khác biết, đặc biệt là chuyện mang thai.”

    “Diệp lão yên tâm, chúng ta làm người ra sao ngươi còn không rõ ràng?”

    Diệp lão gật đầu, đồng thời cũng cảm thấy may mắn vì Hà Duyệt nhờ vả vào được người tốt, đôi phu thê này nổi tiếng thiện lương, nếu là gặp được người có tâm tư kín đáo, hậu quả ra sao cũng không dám nghĩ.

    “Được rồi, ta về đây, tối nay ta lại qua.”

    Diệp lão đi rồi, Tiêu gia lão phu phụ cũng đi nghỉ ngơi, nhưng sợ Hà Duyệt có gì bất trắc Hoàng A Tẩu cũng chỉ ngủ một canh giờ là thức, mà Tiêu Lâm cũng chỉ ngủ hai canh giờ rồi thức dậy ra sau núi tìm một chút dược liệu trân quý, làm thịt con gà, chờ Hà Duyệt tỉnh lại ăn.

    Nhưng khi Hà Duyệt tỉnh lại cũng đã là chuyện của một ngày một đêm sau, ngay khi Hà Duyệt tỉnh lại, Diệp lão đã tới hội chẩn, sau khi xác định Hà Duyệt không có phát sốt mới an tâm rời đi.

    Chương 86

    Hà Duyệt cảm thấy thân thể mình như bị đè nặng ngàn cân, vô lực giật giật ngón tay, mở đôi mắt mỏi mệt nhìn quét qua bốn phía một cái, tường đất màu xám, nóc nhà cỏ tranh, nền đất nhưng sạch sẽ gọn hàng, tấm chăn ấm áp đang đắp trên người mang theo mùi hương thảo dược, nơi này là…

    Đúng rồi, hắn từ bờ biển bò lên, đi xuyên qua một mảnh rừng nhỏ, sau đó lại ngã trước một ngôi nhà tranh….

    “Hài tử của ta…..”

    “Ngươi tỉnh rồi! Đừng nóng vội, hài tử không có việc gì.”

    Nghe thấy bốn tiếng không có việc gì Hà Duyệt mới thấy an tâm, ghé mắt nhìn về phía phụ nhân lớn tuổi, kinh ngạc nói: “Xin hỏi người là…”

    “Nga, đêm qua ngươi ngất trước cửa nhà ta….”

    Nghe được những lời này, Hà Duyệt xem như minh bạch sao lại thế này, vội vàng chống thân thể dậy, nói: “Đại nương, cảm ơn người đã cứu ta.”

    “Ai nha, mau nằm xuống, thân thể ngươi còn suy yếu, chuyện cứu người vốn là đương nhiên, nếu đổi lại là người khác họ vẫn sẽ làm như thế thôi, rốt cuộc thì thân phận ngươi cũng đặc thù.”

    Thân phận đặc thù? Hà Duyệt không hiểu, sẽ không phải trước lúc hắn hôn mê đã nói cái gì không nên nói đó chứ? Tuy rằng hắn không cho rằng lão phụ nhân này có tâm tư kín đáo gì, chính là….

    “Đúng vậy, ngươi là phúc tử Lân nhi a! Đừng nói thôn nhỏ này của chúng ta, ngay cả mấy tòa thành huyện lân cận cũng không có Lân nhi đâu.”

    Nguyên lai là nói đến thân phận Lân nhi của hắn a! Hà Duyệt thở ra một hơi, khẽ cười nói: “Đại nương, mặc kệ là như thế nào cũng rất cảm ơn người, nếu không phải người cùng đại gia đã cứu ta, ta chỉ sợ…” Liền tính hắn không chết đi chăng nữ, hài tử này chỉ sợ…. Nghĩ đến sẽ mất đi đứa nhỏ này, Hà Duyệt liền có chút sợ hãi.

    Hoàng A Tẩu vội vàng an ủi Hà Duyệt, “Ngươi cũng đừng loạn tưởng, đửa nhỏ này phước lớn mạng lớn, hồng phúc tề thiên nha.”

    Hiện tại không có việc gì, hắn đương nhiên không lo lắng, khi nằm xuống, Hà Duyệt nhìn thấy một lão giả vừa bước vào, Hoàng a tẩu liền giới thiệu: “Đây là lão nhân nhà ta, gọi là Tiêu Lâm, ta là Hoàng A Tẩu, người trong thôn này gọi ta là Hoàng đại nương.”

    Hà Duyệt chống thân thể, hất mái tóc đen dài qua một bên cúi đầu cảm ơn vị lão nhân, “Tiêu gia gia, Hoàng nãi nãi, cảm ơn các người, ta kêu là Hà Duyệt.”

    “Cảm tạ mấy lời nói này không cần thiết, mau nhanh nằm xuống.” Hoàng A Tẩu đỡ Hà Duyệt nằm xuống, đối với Tiêu Lâm nói: “Lão nhân, mau đi thỉnh Diệp lão, ta đi phòng bếp làm chút thức ăn.”

    “Ai, nhìn ta thất thần kìa.” Tiêu Lâm rời đi, Hoàng A Tẩu nói vài câu với Hà Duyệt rồi đi vaò phòng bếp, lúc này Hà Duyệt mới an tâm triệt để.

    Đại nạn không chết tất có hạnh phúc cuối đời, Diệc Hiên, không biết lúc này ngươi đang làm cái gì? Trong lòng Hà Duyệt mặc niệm ái nhân đồng thời đưa tay sờ sờ lên bụng mình, môi khẽ dương lên, hài tử, chờ phụ thị khỏe hơn chút, ta mang ngươi đi tìm phụ hoàng, được không? Hà Duyệt cứ như thế an tâm đi vào giấc ngủ, nhưng ở Tấn An Thành xa xôi Lãnh Diệc Hiên lại không thoải mái được như vậy.

    Lãnh Diệc Hiên sau khi chứng kiến Hà Duyệt xảy ra chuyện, lúc hoàng hôn buông xuống trở về tửu lâu, đầu tiên là thay đổi một thân quần áo, sau đó phái toàn bộ ám vệ bao gồm cả Tử Ngọc cùng Thải Hà đi tìm người, mà Lãnh Diệc Hiên lại tự nhốt mình trong phòng một đêm, nghe thấy Cơ Mai không ngừng thống khổ kêu rên, tâm phiền ý loạn thật tri kỷ điểm á huyệt cho nàng.

    Chờ đến giờ Mẹo ngày hôm sau ám vệ trở về hội báo rằng không tìm được người, Lãnh Diệc Hiên nổi trận lôi đình, cầm lấy kiếm ở trên người Cơ Mai cắt hơn mười miếng, toàn thân huyết nhục mơ hồ cùng bộ dáng thống khổ như người chết kia lại không chiếm được bất kỳ sự đồng tình nào.

    Vô Tâm cùng Vô Tình hai người thu dọn tàn cuộc, Vô Phong cùng Vô Ngân đứng ở hai bên Lãnh Diệc Hiên chờ thẳng đến khi Tử Ngọc cùng Thải Hà trở về.

    Tử Ngọc cùng Thải Hà tiến lên quỳ trên mặt đất, nói: “Bẩm chủ thượng, nô tỳ vẫn chưa tìm được chủ tử.”

    Một tia hy vọng cuối cùng cũng vụt tắt, Lãnh Diệc Hiên bây giờ thương tâm tột độ nhắm mắt lại, một khắc cô độc kia nhuốm đầy sự bi thương, Tử Ngọc cùng Thải Hà thấy vậy đau lòng thấp mắt xuống.

    “Chủ thượng, Tử Ngọc không bảo hộ được chủ tử, thỉnh chủ thượng giáng tội.”

    Tử Ngọc chủ động thỉnh tội cũng làm Thải Hà cúi đầu thỉnh tội: “Thải Hà cũng không bảo hộ được chủ tử bình an, thỉnh chủ thượng trách phạt.”

    Vô Ngân cùng Vô Phong nhìn Tử Ngọc và Thải Hà, trong lúc nhất thời không biết nên nói cái gì, bọn họ đều là thuộc hạ của Lãnh Diệc Hiên, bất quá Tử Ngọc, Thải Hà cùng với bọn hắn bất đồng, hai nàng là ở chỗ sáng, được chủ thượng an bài bên người Duyệt chủ tử, ai biết được hiện tại….

    Còn chưa đứt mạch suy nghĩ liền thấy Lãnh Diệc Hiên mở mắt phẫn nộ, sát khí nồng đậm bắn thẳng về phía hai nàng làm Vô Phong cùng Vô Ngân khẩn trương không thôi.

    Vô Tâm cùng Vô Tình thu dọn tàn cuộc trở về cũng cảm nhận được sát khí của chủ thượng, nhìn thấy Tử Ngọc cùng Thải Hà quỳ trên mặt đất liền minh bạch đang xảy ra chuyện gì, ám vệ đứng đầu Vô Tình mở miệng: “Chủ thượng, Tử Ngọc cùng Thải Hà vẫn luôn bảo vệ tốt Duyệt chủ tử, xảy ra sự cố này cũng là điều không ai muốn, khẩn cầu chủ thượng tha cho các nàng một mạng.”

    Vô Tình mở miệng vẫn là hữu dụng, sát khí trên người Lãnh Diệc Hiên thu hồi không ít nhưng chính lời nói tiếp theo của Tử Ngọc lại làm Lãnh Diệc Hiên nộ khí tề thiên.

    “Chủ thượng, có một chuyện nô tỳ muốn hội báo, là về chủ tử.”

    Lãnh Diệc Hiên nhìn chằm chằm Tử Ngọc, ánh mắt lạnh băng, Thải Hà nhìn Tử Ngọc, kinh ngạc nói: “Tử Ngọc, chủ tử không phải nói…..”

    “Hiện giờ chủ tử sống chết không rõ, việc này cần để chủ thượng biết, chẳng sợ chủ thượng sẽ lấy mạng Tử Ngọc.”

    Lãnh Diệc Hiên có thể cảm nhận được Tử Ngọc cùng Thải Hà đang giấu hắn một chuyện gì đó rất quan trọng, đứng lên, uy nghiêm nói: “Nói!”

    Một chữ lạnh băng làm Tử Ngọc cùng Thải Hà khiếp sợ không thôi, Tử Ngọc cúi đầu nói: “Bẩm chú thượng, chủ tử trong lúc chủ thượng rời đi không lâu liền biết mình có thai.”

    Lời của Tử Ngọc trừ bỏ Thải Hà ra, những người còn lại bộ mặt đều mang vẻ khiếp sợ, ngay cả Vô Tâm có biểu cảm ít nhất cũng nhịn không được kinh ngạc, theo sau đó là một cỗ sát khí cuồn cuộn bắn ra, Vô Tâm nhìn Lãnh Diệc Hiên, việc này càng nghiêm trọng rồi!

    “Ngươi nói cái gì, lặp lại lần nữa.”

    Nếu Tử Ngọc cùng Thải Hà không phải là được huấn luyện qua, chỉ sợ đã sớm bị khẩu khí của Lãnh Diệc Hiên dọa ngất rồi, bất quá lúc này hai nàng cũng không chịu nổi, Thải Hà cúi đầu nói: “Bẩm chủ thượng, chủ tử mang thai.”

    “Bộp!”

    “Đông!”

    “Chủ thượng bớt giận!” Toàn bộ ám vệ đồng loạt quỳ xuống, Tử Ngọc cùng Thải Hà từ trên mặt đất bò dậy, ho khan hai tiếng, phun ra mấy ngụm máu tươi lại lập tức quỳ trên mặt đất, trăm miệng một lời nói: “Thỉnh chủ thượng trách phạt!”

    “Trách phạt?” Lãnh Diệc Hiên cầm một cây kiếm lên chỉ vào hai người, “Cho dù có chết các ngươi cũng không bù đắp được sai lầm này.”

    Lãnh Diệc Hiên nói không sai, Lân nhi mang thai vốn dĩ đã hiếm thấy, càng có thể là chuyện giả dối hư ảo, Hà Duyệt có thể mang thai chính là điều Lãnh Diệc Hiên ngày đêm mơ ước, hắn vẫn luôn cầu nguyện, hy vọng trời cao có thể chiếu cố cho hắn cùng người hắn yêu có thể có hài tử, ai ngờ….

    “Chủ thượng bớt giận, Tử Ngọc cùng Thải Hà không nói phỏng chừng chính là mệnh lệnh của Duyệt chủ tử, nói vậy chính là Duyệt chủ tử muốn chính miệng báo tin tốt này cho người.”

    “Vô Tâm cũng đồng ý với Vô Tình, chủ thượng sau khi người rời cung, Duyệt chủ tử không ngừng nhận những nỗi oan khuất, nếu không dấu diếm chuyện này, chỉ sợ khó bảo toàn tiểu hoàng tử.”

    Vô Tình cùng Vô Tâm đã mở miệng, Vô Ngân cùng Vô Phong cũng không cam lòng yếu thế, cùng nhau thay sư muội đồng môn cầu tình.

    “Chủ thượng bớt giận, Duyệt chủ tử được thượng thiên bảo hộ, nhất định là bình an không có chuyện gì, tiểu hoàng tử cũng là cát nhân thiên tướng, thỉnh chủ thượng xét trên cương vị của Tử Ngọc và Thải Hà bấy lâu nay mà tha các nàng một mạng.”

    “Thuộc hạ cũng thay Tử Ngọc cùng Thải Hà sư muội cầu tình, chủ thượng người cho chủ tử Tục Mệnh Đan, Duyệt chủ tử nhất định không có chuyện gì.”

    “Thỉnh chủ thượng tha các nàng một mạng.” Đồng môn sư huynh đều đã thay các nàng cầu tình, Tử Ngọc cùng Thải Hà cũng dập đầu nói: “Thỉnh chủ thượng tha tội.”

    Nhóm ám vệ nói vẫn là có hữu dụng, Lãnh Diệc Hiên bình tĩnh lại cũng minh bạch dụng ý của Hà Duyệt, nghĩ đến Tục Mệnh Đan cho Hà Duyệt trước đây, Lãnh Diệc Hiên cũng thoáng an tâm, bất quá khí thế vẫn không giảm, lạnh lùng nói: “Đi xuống chính mình tự lãnh roi, nếu có lần sau nhất định không phạt nhẹ.”

    “Nô tỳ cảm tạ ơn chủ thượng không giết.”

    Mạng của hai nàng xem như bảo toàn, tuy rằng phải chịu một chút thống khổ da thịt nhưng ít ra cũng không chết, Vô Tình tiến tới gần bên người Lãnh Diệc Hiên, chắp tay nói: “Chủ thượng, Duyệt chủ tử mang thai long loại, có phải hay không nên…”

    Lãnh Diệc Hiên nhìn về phía ánh dương đang lên ngoài cửa sổ, ánh mắt sắc bén nói: “Vô Phong, người cùng Tử Ngọc, Thải Hà ở lại tìm Duyệt, Vô Ngân, ngươi đi Tang Khúc Huyện một chuyến, còn lại theo ta hồi kinh.”

    “Thuộc hạ tuân chỉ!”

    Bên này Lãnh Diệc Hiên đang an bài chuyện hồi cung, bên kia Hà Duyệt vừa mới ngồi dậy thưởng thức bát canh gà mỹ vị, sau khi cho hết bát canh vào bụng, Hà Duyệt mới được Diệp lão hội chẩn.

    “Hơi thở không ổn định, kinh mạch có chút hỗn loạn, còn phải hảo hảo tĩnh dưỡng.”

    “Tĩnh dưỡng là khẳng định, vừa mới tỉnh lại sao có thể khỏe ngay được?”

    Diệp lão gật đầu, “Ta lại khai mấy toa thuốc, nếu còn không có chuyển biến gì tốt lên thì cần nhanh chóng đi Tuyết Dương Thành trị liệu.”

    Tiêu Lâm nghe Diệp lão nói như vậy không đành lòng thở dài, xóm nhỏ bọn họ rất bất đắc dĩ, bệnh nhỏ thương nhỏ đối với Diệp lão là không vấn đề gì nhưng Hà Duyệt không chỉ có ngoại thương nghiêm trọng, thân còn mang thai, xóm nhỏ của bọn họ lại chưa từng gặp Lân nhi mang thai. Không đúng, liền tính ở Tuyết Dương Thành cũng không có, nhưng Tuyết Dương Thành ít nhất cũng là một tòa thành lớn, dược liệu tốt nhất định có thể giúp Hà Duyệt điều dưỡng.

    “Trước cứ uống thuốc đi, nói không chừng qua một chút thời gian liền tốt hơn.”

    “Như vậy đương nhiên là tốt.”

    Hà Duyệt nhưng thật ra thấy không sao cả, chuyện thân thể không tốt liền tính đi bây giờ cũng không tốt nhanh được, cho nên trước mắt mấy ngày nay trừ bỏ uống thuốc ra còn ăn những món đồ bổ của nhân gia.

    Một chi nhân sâm vài thập niên, tuy chỉ có vài thập niên nhưng dù sao cũng là nhân sâm a! Cầm đi bán ít nhất cũng được mấy chục lượng.

    Nhưng mà Hoàng A Tẩu không cho là vậy, nàng hiện tại cái gì tốt nhất cũng đem cho Hà Duyệt, sợ Hà Duyệt ăn không tốt, bởi vì nhi nữ của hai lão nhân đều ở bên ngoài, hành năm rất ít trở về xóm nhỏ này, hơn nữa ở đây thưa thớt Lân nhi, Hoàng A Tẩu chính là đau lòng Hà Duyệt.

    Có Hoàng A Tẩu tỉ mỉ chiếu cố, Diệp lão tích cực trị liệu, vết thương trên lưng đã tốt ít nhiều chính là thân thể Hà Duyệt cũng không có tốt lên chút nào, vẫn chưa khôi phục về sắc vóc vốn có.

    Diệp lão bắt mạch cẩn thận hội chẩn, Hà Duyệt ho khan hai tiếng nhìn Diệp lão, Diệp lão nhìn chằm chằm Hà Duyệt sắc mặt tái nhợt, thở dài nói: “Không được rồi, vẫn là nên đi Tuyết Dương Thành một chuyến thôi.”

    Đã uống canh nhân sâm còn ăn rất nhiều sơn gian mỹ vị thuốc bổ nhưng thân thể này thật sự hao tổn rất nghiêm trọng, hơn nữa trong bụng còn mang hài tử thiếu chút nữa thì sảy, bây giờ còn phải đi một đoạn đường xa như vậy, lăn qua lộn lại có thể bảo toàn tính mệnh là may mắn lắm rồi.

    “Chính là Diệp lão à, thân thể Hà Duyệt chịu đựng được đi tàu xe sao?”

    “Aizzz, Hoàng đại nương, Hà Duyệt này thân thể không đi không được a! Nơi thôn xóm nho nhỏ này của chúng ta, thuốc tốt vỗn dĩ đã ít, nếu cứ tiếp tục duy trì như vậy, chỉ sợ hài tử giữ không nổi.”

    Hoàng A Tẩu nghe Diệp lão nói không khả quan liền kích động chụp chân nói: “Này không thể được, lão nhân, ngươi đi hỏi thăm một chút, đi xem trấn trên có cái xe ngựa nào hay không, chúng ta hộ tống Hà Duyệt đi Tuyết Dương Thành a!”

    “Hoàng đại nương, này không thể được, người cùng Tiêu gia gia cứu Hà Duyệt, Hà Duyệt đã vô cùng cảm kích, tuy rằng ta không rõ lắm Tuyết Dương Thành là địa phương nào nhưng nhất định cách nơi này rất xa, hai người lớn tuổi rồi không thể vì Hà Duyệt mà cực khổ chính mình được.”

    “Hà Duyệt nói không sai, Tuyết Dương Thành cách chúng ta một tòa núi chính là một tháng đi đường, hơn nữa Tuyết Dương Thành gần Tử Mạch Quốc, hướng bắc rét lạnh, hai người lớn tuổi sẽ không thích ứng được khí hậu nơi đây.”

    Diệp lão nói làm Hà Duyệt cả kinh, “Tử Mạch Quốc? Diệp lão người nói Tuyết Dương Thành chính là biên cảnh Tử Mạch Quốc?”

    Diệp lão gật đầu, “Kỳ thật theo lý mà nói thì không nên đi địa phương xa như vậy, đáng tiếc mấy thôn xóm huyện thành gần đây cũng chẳng có thuộc tốt gì, mà ngươi cần không chỉ thuốc bổ, còn cần một ít dược liệu trân quý điều dưỡng thân thể nữa, mà Tuyết Dương Thành chính là lựa chọn tốt nhất.”

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị