Xuyên thành vai ác phải sống làm sao – Chương 191-200

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao

    Chương 191

    Tiêu Dư An lập tức trở nên nóng nảy, tiến lên một bước nói: “ta không đi, cho ta gặp hoàng thượng của các ngươi!!!”

    Vừa dứt lời, có hai thị vệ dáng dấp cao lớn, mặt không biểu tình, toàn thân mang theo cảm giác áp bách lập tức đi tới, một trái một phải kẹp lấy hắn.

    Vị công công kia ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Hoàng thượng bận việc triều chính, không rảnh tới gặp Tiêu quận vương ngài. Tiêu quận vương nghe ta khuyên một lời, an an ổn ổn mà rời đi đi, ngài hiện tại ấy à, không muốn đi cũng phải đi, Tiêu quận vương đừng nên làm khó chúng ta, cũng không cần phải làm chính mình khó chịu.”

    Tiêu Dư An ép bản thân mình phải tỉnh táo lại, nói: “Muốn đi cũng được, ta thân là quận vương, chủ ý ban đầu là đến để triều cống Nam Yến quốc, lần này rời đi, chẳng lẽ cứ giống như cỏ cây mà bị tống đi sao? Ít nhất cũng phải để cho ta bẩm báo hoàng thượng một tiếng.”

    Công công kia lắc đầu, toàn bộ kiên nhẫn cuối cùng cũng mất sạch, vẫy vẫy tay, mấy thị vệ không hẹn mà cùng tiến đến hòng muốn trói Tiêu Dư An lại, cưỡng ép hắn rời đi.

    Thiêm Hương đứng một bên nhìn thấy cảnh này, vội vàng bảo vệ trước người Tiêu Dư An, xua tay hô lớn: “Các ngươi làm gì vậy? Đây chính là Tiêu quận vương đó!”

    Có thị vệ tiến lên muốn kéo Thiêm Hương, bị Tiêu Dư An vặn cổ tay hất ra, Tiêu Dư An lạnh mặt nói: “Đừng đụng tới nàng.”

    Biết là cứ tiếp tục dây dưa nữa cũng không được, Tiêu Dư An hít vào một hơi thật sâu: “Đủ rồi! Ta đi, ta đi với các ngươi.”

    “Tiêu quận vương…” – Thiêm Hương nhìn hắn, hai tay vì bất an mà xoắn lại với nhau.

    Tiêu Dư An vỗ vỗ đầu nàng trấn an, lại đi đến trước mặt thị vệ nói: “Đại huynh đệ, cho ta mượn thanh chủy thủ bên hông ngươi dùng một chút.”

    Vị đại huynh đệ kia không kịp phản ứng, nửa ngày không động, Tiêu Dư An mất kiên nhẫn, tự mình rút chủy thủ ra, sau đó cắt lấy một góc áo bào. Hắn nhìn trái nhìn phải muốn tìm thứ gì đó có thể viết được, nhưng hồi lâu vẫn không có thu hoạch gì, cuối cùng thực sự không còn cách nào khác, dứt khoát cầm lấy chủy thủ đâm vào đầu ngón tay mình một cái.

    “Tiêu quận vương!” – Thiêm Hương nhịn không được hô lên một tiếng.

    Tiêu Dư An dùng máu từ ngón tay nhỏ ra viết lên trên mảnh áo bào vừa cắt câu “ta yêu ngươi” bằng tiếng anh, gập lại đưa cho Thiêm Hương: “Thiêm Hương, ngươi giúp ta đem cái này đưa cho hoàng thượng.”

    “Đưa cái này cho hoàng thượng?” – Thiêm Hương không hiểu: “Tiêu quận vương, sau khi ta đưa cái này cho hoàng thượng rồi thì phải làm gì nữa?”

    “Chỉ cần để hoàng thượng nhìn thấy tranh chữ bên trong là được, hắn sẽ hiểu tất cả mọi chuyện.” – Tiêu Dư An nghiêm túc nói.

    Vị công công kia nhìn không ra trong hồ lô của Tiêu Dư An bán thuốc gì, không muốn tiếp tục dây dưa nữa, lại cho thị vệ một cái liếc mắt ra hiệu, thị vệ nhận được mệnh lệnh, tiến lên túm lấy Tiêu Dư An.

    “Tiêu quận vương, Tiêu quận vương!!” – Thiêm Hương hô lên vài tiếng vô ích, trơ mắt nhìn Tiêu Dư An bị người dẫn đi.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Thiêm Hương từ sớm đã canh giữ ở con đường Yến Hà Thanh trở về tẩm cung sau khi hạ triều, nàng cầm chặt lấy tấm vải bào kia trong tay, vẻ mặt khẩn trương, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi. Tối hôm qua nàng đem vết máu trên mảnh vải bào kia nhìn qua nhìn lại mấy chục lượt cũng không nhận ra đó là cái gì, trong lòng bắt đầu không khỏi do dự xoắn xuýt.

    Lỡ như chuyện này khiến hoàng thượng tức giận thì phải làm sao bây giờ?

    Nàng cùng Tiêu Dư An chẳng qua chỉ ở chung với nhau mấy chục ngày, đáng để nàng phải hăng hái quên mình như vậy sao?

    Bất chợt lại nghĩ đến ánh mắt Tiêu Dư An nhìn mình khi bị áp đi, trong đó tất cả đều là khẩn cầu cùng bất lực, tựa như hắn đã liều lĩnh đặt cược toàn bộ vào mình, Thiêm Hương lắc lắc đầu đem toàn bộ suy nghĩ xấu trong đầu mình xua đi, chăm chú chờ đợi Yến Hà Thanh đi qua.

    Hành động dị thường của Thiêm Hương sớm đã khiến thủ vệ hoài nghi, một thủ vệ tiến lên mấy bước, dữ dằn hỏi: “Ngươi! Tên gì! Ở đây làm gì!” – Thiêm Hương bị dọa kêu to một tiếng, vô thức che che vải bào trong tay: “Ta, ta tên, ta ta ta, ở chỗ này, đi dạo một chút.”

    “Đi dạo một chút?” – Thủ vệ cười lạnh một tiếng, đột nhiên đưa tay đoạt lấy vải bào trong tay áo Thiêm Hương.

    Thiêm Hương phản ứng cực nhanh, hai tay ôm chặt lấy vải bào hô to: “Đây là của ta!! Ngươi làm gì đó! Ngươi muốn làm gì! Buông ra, mau buông ra!”

    Nhưng mà nàng yếu hơn, sao có thể tranh đoạt lại thủ vệ, lôi kéo mấy cái, vải bào đã bị thủ vệ cướp đi!

    Thủ vệ kia đem vải bào lật qua lật lại, nhưng không phát hiện có gì khác thường, chỉ cảm thấy vết máu trên vải bào khiến người sợ hãi: “Thứ đồ rách nát gì đây! Đi đi, ngươi mau lui xuống, hoàng thượng sắp đi qua nơi này rồi.”

    Thủ vệ kia nhắc nhở Thiêm Hương xong, lúc rời đi tiện tay quăng vải bào ra, thế mà lại ném luôn vào trong ao nhỏ!

    Thiêm Hương hô to bổ nhào qua mò vải bào lên, thế nhưng mảnh vải đã bị ướt, vết máu phía trên cũng bị nước trong ao làm cho nhòe đi, chỉ còn lại một mảnh đỏ đen mơ hồ.

    Thiêm Hương ngơ ngác cầm lấy khối vải ướt kia, mãi một hồi lâu vẫn chưa tỉnh hồn lại.

    Chương 192

    Mà hiện tại, giờ phút này, bên ngoài hoàng thành Nam Yến quốc, hai tay Tiêu Dư An ôm lấy một gốc đại thụ, rất con mẹ nó không muốn đi, làm ra tư thế đố ngươi làm gì được ta đó, không ngừng hô to: “Ta bị say xe ngựa, ta không ngồi!”

    Mấy thị vệ đi cùng vừa kéo hắn vừa khuyên: “Tiêu quận vương à! Ngài không biết cưỡi ngựa, cũng không muốn ngồi xe ngựa, thế thì chúng ta không thể về Tây Thục quốc được!”

    Một người khác cũng thành tâm khuyên nhủ: “Tiêu quận vương, sau khi trở về Tây Thục quốc rồi, ngài chính là hoàng đế Tây Thục đó, ở trên vạn người, muốn gió được gió muốn mưa được mưa, sao lại phải ở đây liều chết với chúng ta chứ, bị người ta đè đầu cưỡi cổ, lại còn không có tự do.”

    Tiêu Dư An nói: “Ta không muốn làm hoàng đế Tây Thục quốc gì hết a a a, ta phải ngủ với Yến Hà Thanh, không được ngủ với Yến Hà Thanh thì nhân sinh còn ý nghĩa gì nữa, đời này không hối hận vì đã xuyên sách đến đây, chỉ cầu một lần ngủ với Yến Hà Thanh!”

    Hai thị vệ: “…”

    Sao hắn dám gọi thẳng tính danh của hoàng thượng! Sao hắn dám gọi thẳng tính danh lại còn trêu ghẹo hoàng thượng! Sao hắn dám dùng chuyện kia để trêu ghẹo!!! Sao hắn dám hả!!!

    Cuối cùng, mấy thị vệ hộ tống phải hao hết sức chín trâu hai hổ mới đem Tiêu Dư An nhét được vào trong xe ngựa, có mấy lần Tiêu Dư An muốn vén rèm trốn đi, lại bị cưỡng ép trấn áp.

    Thế là Tiêu Dư An bắt đầu ở bên tai mấy tướng sĩ kia lải nhải hòng độc hại tinh thần bọn họ: “Trước đó ta đã tìm người tính qua rồi, trong mệnh của hoàng thượng các ngươi thiếu ta, thật đấy. Còn có, ta nói cho các ngươi này, các ngươi đừng có thấy bình thường hoàng thượng của các ngươi lạnh như băng, bộ dáng vô tình, thực ra hắn đã cầm phải kịch bản của nam hai khổ tình rồi! Ha! Không nghĩ tới chứ gì! Nói lại thì Yến ca của ta cũng thật tốt, đã từng trăm phương nghìn kế không để dục vọng của mình làm tổn thương ta, cái này chính là tình yêu đó các anh em! Haiz, sao ta lại không biết được tâm ý của hắn sớm một chút chứ.”

    Tinh thần của các thị vệ đang đứng trên rìa vách núi có nguy cơ sụp đổ.

    Nhưng mà sau khi xe ngựa dần rời xa hoàng thành, Tiêu Dư An bắt đầu yên lặng hơn, hắn vén rèm lên, không hề chớp mắt nhìn lại phía sau xe ngựa, mong mỏi cùng chờ mong cũng chầm chậm tan biến. Cảm xúc đi từ chờ mong đến hồn bay phách lạc, lộ trình ngắn ngủi, Tiêu Dư An trông đợi mòn mỏi, trong lòng nếm đủ ngọt bùi cay đắng.

    Mắt thấy hoàng thành Nam Yến quốc càng ngày càng xa, càng ngày càng nhỏ, mãi đến khi Tiêu Dư An nhoài cả người ra khỏi xe ngựa cũng nhìn không thấy, đột nhiên một nỗi sợ hãi bao trùm toàn bộ trái tim Tiêu Dư An.

    Thiêm Hương không đưa tấm vải bào viết chữ “ta yêu ngươi” bằng tiếng anh cho Yến Hà Thanh sao?

    Hai người lại phải một lần nữa chân trời góc bể rời xa nhau? Vậy lần tiếp theo được gặp lại sẽ là lúc nào? Mấy tháng? Một năm? Vài năm? Nếu nhưng cả đời này hắn không còn cơ hội để nhìn thấy Yến Hà Thanh nữa thì phải làm sao đây?

    Những ý niệm này cứ từ từ cắm rễ vào trong đầu Tiêu Dư An, giống như những chiếc kim nhỏ đâm vào khiến Tiêu Dư An mình đầy thương tích, toàn thân đau đớn.

    Tiêu Dư An đột nhiên xốc màn xe ngựa lên, vẻ mặt bối rối, trong miệng lầm bầm: “Không được, ta phải quay lại, ta nhất định phải quay lại, ta muốn gặp Yến Hà Thanh.”

    “Tiêu quận vương!” – Thị vệ vừa mới không để ý một chút đã thấy Tiêu Dư An không hề do dự lập tức nhảy khỏi xe.

    Mặc dù tốc độc của xe ngựa không nhanh, nhưng cứ liều lĩnh nhảy xuống như thế cũng sẽ dễ dàng bị thương. Tiêu Dư An rơi xuống đất lăn hai vòng, không để ý đến cơn đau, chống người đứng dậy muốn hướng về phía Nam Yến quốc mà chạy.

    Thị vệ trên xe ngựa vội vàng giữ chặt lấy dây cương, ép ngựa dừng lại sau đó đuổi theo Tiêu Dư An: “Tiêu quận vương!”

    Đột nhiên! Từ trong bụi cỏ bốn phía nhảy ra mấy người áo đen bao vây bọn họ, cũng chặn lại đường đi của Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An sững sờ, liên tiếp lùi về sau mấy bước, quay đầu nhìn lại mấy thị vệ kia, ai ngờ mấy thị vệ cũng không biết phải làm sao, rút đao kiếm ra hô to với đám áo đen: “Các ngươi là người phương nào? Có mục đích gì?”

    Mấy tên áo đen kia không nói một lời, tên cầm đầu nhìn chằm chằm Tiêu Dư An, làm một cái thủ thế. Trong khoảng khắc, không có giao lưu, không có báo hiệu, mấy tên áo đen đột nhiên rút trường kiếm đeo bên hông ra, đao quang kiếm ảnh đem theo sát ý không chút lưu tình, gào thét bổ về phía Tiêu Dư An.

    Chương 193

    “Trước khi các ngươi muốn ám sát, dù sao cũng nên có một đoạn khiêu khích hoặc giải thích gì đó chứ!! Chưa từng thấy qua cái kiểu vừa rút đao ra đã chặt luôn thế này! Sao không chịu làm theo trình tự gì hết vậy!!” – Tiêu Dư An gào lên một tiếng, nhanh chóng lùi về phía thị vệ.

    Mấy thị vệ kia vội vàng bảo hộ Tiêu Dư An, thế nhưng địch nhiều ta ít, dần dần không chống đỡ được, trên người nhiều thêm ra không ít vết máu, còn có người run run rẩy rẩy ngã xuống. Một tên áo đen bắt lấy thời cơ, vung kiếm lên chém về hướng Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An nghiêng người thoát được một cú hiểm, dùng khuỷu tay đập thật mạnh vào gáy tên áo đen kia. Tên áo đen bị đập một cú ngã dúi xuống đất, hơn nửa ngày không đứng dậy được.

    “Hở?” – Tiêu Dư An xoay xoay cổ tay, trong lòng hơi thoáng kinh ngạc.

    Thân thể của hoàng đế Bắc quốc trước kia quá yếu, tay trói gà không chặt, đập một phát như thế căn bản không thể khiến người ta ngất đi được, vả lại bình thường khi Tiêu Dư An xuất lực cũng cảm thấy chân tay không thể phối hợp với nhau, nhưng lần trọng sinh này lại hoàn toàn không còn cảm giác đó nữa.

    Tiêu Dư An chỉ hơi lơ là một cái, mấy tên áo đen khác đã tiến lên vây công, trong nháy mắt đao quang kiếm ảnh đều đánh về phía Tiêu Dư An. Tiêu Dư An bối rối lui lại liên tục tránh mấy kiếm, nhưng song quyền nan địch tứ thủ, cuối cùng Tiêu Dư An vẫn không chống đỡ nổi, một tên áo đen thấy hắn lộ ra sơ hở, nắm chặt lấy kiếm trong tay, không chút lưu tình đâm vào ngực hắn.

    Tia sáng bạc xẹt qua chân trời, màn xe ngựa bay phất phới, chỉ trong chớp mắt máu tươi đã bắn đầy lên khuôn mặt Tiêu Dư An.

    Một năm đã qua, mặc cho người vì sống chết ly biệt trên đời mà bi ai, không khí cuối xuân vẫn tràn vào cung điện, hoàng cung Nam Yến quốc, Yến Hà Thanh đang chăm chú nghe đại thần bẩm báo chuyện triều chính. Trước đây, Yến Hà Thanh cực kỳ đau khổ, từng có người khẳng định rằng hắn nhất định sẽ không gượng dậy nổi, sẽ không đặt tâm trí vào giải quyết chuyện triều chính, thậm chí còn có người thừa cơ hội này có ý đồ tạo phản soán vị. Kết quả, vừa bày mưu tính kế, ngày hôm sau đã bị Yến Hà Thanh chém bay đầu.

    Yến Hà Thanh chẳng những không trở nên suy sụp như những người khác đã đoán, mà ngược lại, hắn đem toàn bộ tâm trí mình đặt lên chuyện triều chính cùng thể chế quân sự. Hắn khiến bản thân mình trở nên bận rộn đến mức không thể suy nghĩ đến chuyện nào khác nữa, thề phải làm cho giang sơn xã tắc được an ổn, thái bình thịnh thế, thiên hạ phồn hoa.

    “Hoàng thượng, dị quốc Tây Vực phái sứ thần tới triều cống, mấy tháng nữa sẽ đến nơi.” – Có đại thần cúi người thượng tấu.

    Yến Hà Thanh ừ một tiếng, hỏi: “Là bọn họ đánh cho Tây Thục quốc phải chia năm xẻ bảy sao?”

    “Hồi hoàng thượng, đúng vậy, dị quốc Tây Vực này không thể khinh thường, tuy rằng chỉ là một tiểu quốc du mục nhưng cũng là một dân tộc dũng mãnh dã man. Có điều mặc dù bọn họ có thể khiến cho lãnh thổ Tây Thục quốc không thể không cát cứ, lại không thể hoàn toàn chiếm đoạt được Tây Thục quốc. Lần này tới triều cống, thần đoán là muốn mượn tay chúng ta hòng chiếm lấy Tây Thục quốc.”

    Yến Hà Thanh nhíu mày.

    Đại thần nhìn ra được Yến Hà Thanh không vui, vội vàng nói: “Hoàng thượng, thần biết ngài cũng muốn thu phục Tây Thục quốc, nhưng theo thiển ý của vi thần, chúng ta nên cùng bọn họ kết minh, không nên tại thời điểm quốc lực đang chầm chậm đi lên tạo ra một đối thủ mạnh mẽ như vậy.”

    Yến Hà Thanh bóp bóp ấn đường, sau khi cân nhắc một lúc lâu lại nói: “Cứ đón sứ thần vào trước rồi tính sau.”

    Xử lý xong chính sự cùng với những việc phải giải quyết cũng đã đến trưa, Yến Hà Thanh đứng dậy đi về hướng tẩm cung. Từ trước đến nay hắn không thích làm việc tốn công tốn sức, bất kể là đi đến đâu cũng sẽ không đem theo nhiều người, nhưng thị vệ cần có bên cạnh thì vẫn có.

    Toàn bộ người trong cung đều biết rõ tính tình hoàng thượng lạnh lùng, vì để tránh bị trách phạt, tại thời điểm Yến Hà Thanh về tẩm cung, thị nữ và thị vệ đều sẽ cố gắng tránh đi. Vì thế thời điểm có thị nữ đột nhiên từ một phía nhào ra, nhóm thị vệ xung quanh Yến Hà Thanh toàn bộ đều ngây người đứng im tại chỗ.

    Nhưng chỉ một giây sau, mấy thị vệ trong số đó đã nhanh chóng có phản ứng, đưa tay ngăn thị nữ kia lại. Nào ngờ, thị nữ kia giống như bị điên, liều mạng nhào về phía Yến Hà Thanh, vào lúc bị người ngăn lại kéo ra lần nữa lại quỳ trên mặt đất, cắn rách ngón tay mình, không ngừng vẽ lên mặt đất cái gì đó.

    Thiêm Hương vừa viết vừa kêu lên: “Hoàng thượng, ngài nhìn đi, ngài nhìn đi mà, nô tỳ van xin ngài, ngài nhìn một chút đi.”

    “Kẻ điên này ở đâu tới! Mau cút đi!!!” – Thị vệ gầm thét, tiến lên hết túm lại kéo Thiêm Hương, động tác của hắn thô bạo, đưa tay muốn bóp lấy cổ Thiêm Hương lại đột nhiên bị người nắm chặt lấy cổ tay ngăn lại. Thị vệ kia vừa quay đầu sang, thấy là Yến Hà Thanh, lập tức bị dọa đến hoang mang hoảng sợ: “Hoàng thượng, là tiểu nhân thất trách, tiểu nhân sẽ đem nữ nhân điên này đuổi đi.”

    Yến Hà Thanh lạnh lùng liếc hắn một cái, một cỗ áp bách đập thẳng vào mặt, thị vệ kia lập tức câm như hến.

    Thiêm Hương vẫn còn đang quỳ trên mặt đất dùng máu trên ngón tay vẽ vẽ, Yến Hà Thanh nửa ngồi xuống, đưa tay ngăn cản, hỏi: “Có nỗi khổ tâm gì sao?”

    Thiêm Hương đột nhiên lắc đầu, chỉ lên mặt đất: “Hoàng thượng, ngài nhìn cái này! Nhìn cái này đi!”

    Chương 194

    Yến Hà Thanh nhìn thoáng qua vết máu xiêu xiêu vẹo vẹo trên mặt đất, không hiểu được Thiêm Hương có ý gì, chỉ cho rằng đầu óc người này có vấn đề, đứng dậy dặn dò hai câu rồi muốn rời đi.

    Thiêm Hương thấy sau khi Yến Hà Thanh nhìn thấy hình vẽ không có chút phản ứng nào, lập tức ỉu xìu, ủ rũ cúi đầu ngồi dưới đất, mãi đến khi có người tốt bụng đưa tay dìu nàng.

    Mà bên kia, sau khi Yến Hà Thanh đi được hai bước, bỗng dưng dừng lại, hắn dường như nghĩ đến cái gì đó, hô hấp bắt đầu trở nên dồn dập. Hắn ngay lập tức quay người lại, dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người đi nhanh về chỗ Thiêm Hương vừa mới vẽ. Trước đó hắn đứng đối diện với Thiêm Hương mà nhìn những chữ kia, nhất thời không nhìn ra được ý nghĩa, mà hiện tại, hắn đang đứng cùng một hướng với lúc Thiêm Hương vẽ.

    Chữ bằng máu xiêu xiêu vẹo vẹo kia, nét dọc cùng nét ngang hợp lại rồi phân ra, nhưng thời khắc Yến Hà Thanh thu nó vào đáy mắt, ánh mắt đột nhiên phát sáng. Ngay sau đó, toàn thân Yến Hà Thanh run rẩy, hàm dưới của hắn cắn chặt, hai tay siết thành nắm đấm, mãnh liệt quay người chạy về hướng Thiêm Hương.

    Sau khi Thiêm Hương được người dìu đứng dậy, mặt ủ mày ê chờ bị trách phạt cùng bố trí, đột nhiên bị người từ phía sau túm lấy bả vai, mạnh mẽ xoay người qua. Thiêm Hương vừa mới quay đầu, trông thấy là Yến Hà Thanh, lập tức bị dọa hoảng.

    Lúc này ngay cả nói Yến Hà Thanh cũng không nói được lưu loát, hắn dựa vào tia lý trí cuối cùng, giọng nói phát run hỏi Thiêm Hương: “Là ai dạy ngươi viết cái này?!”

    Tiêu Dư An ngây người nhìn tràng cảnh trước mặt.

    Trong hai mắt tên áo đen vừa muốn đẩy hắn vào chỗ chết toàn bộ đều là kinh ngạc cùng hoảng sợ, sau khi hắn mãnh liệt phun ra một ngụm máu tươi, trường kiếm chỉ cách Tiêu Dư An vài tấc “keng” một tiếng rơi xuống mặt đất, mà trong lồng ngực của hắn ta hiện đang bị một mũi tên xuyên qua.

    Ngay tại thời khắc ngàn cân treo sợi tóc vừa rồi, từ nơi xa bỗng truyền đến tiếng vó ngựa, một mũi tên như rạch phá trời xanh gào thét bay đến, chính xác đâm vào lồng ngực tên áo đen muốn ám sát Tiêu Dư An.

    Một người cầm theo cung tiễn dẫn mấy thị vệ cưỡi ngựa chạy đến, mở miệng hô to: “Dừng tay! Là kẻ nào dám động đến Tiêu quận vương!”

    Mấy tên áo đen thấy thế cục không ổn, vội vàng rút lui, tản ra bốn phía mạnh ai nấy chạy, chỉ chốc lát đã biến mất toàn bộ.

    Tiêu Dư An sống sót sau tai nạn ngồi phịch xuống đất, thở phào một hơi, lúc này mới phát hiện quần áo của mình đã bị đao chém cho rách tung tóe, trên người cũng bị mấy vết thương có nặng có nhẹ, nhìn qua thật sự vô cùng thê thảm.

    Người vừa ứng cứu, Trần Ca, cưỡi ngựa bước tới, dừng trước mặt Tiêu Dư An thì tung người xuống ngựa, đưa tay kéo hắn: “Tiêu quận vương có bị thương nặng hay không? Là do ta tới chậm.”

    Tiêu Dư An khoát khoát tay: “Không có gì đáng ngại đâu.”

    Trần Ca thở ra một hơi: “Cũng may là đuổi tới kịp nếu không hậu quả thật không thể tưởng tượng nổi.”

    Bỗng nhiên Tiêu Dư An như ý thức được gì đó, tiến lên nắm chặt lấy cánh tay Trần Ca, hai mắt tỏa sáng, ngữ điệu cũng cao lên: “Là hoàng thượng phái ngươi đến tìm ta sao?!”

    Nhìn ánh mắt chan chứa hi vọng của Tiêu Dư An, trên mặt Trần Ca lộ vẻ không đành lòng, cân nhắc nửa ngày mới khó khăn mở miệng: “Không, không phải hoàng thượng. Ầy, là Tiết tướng quân phái ta tới, ngài ấy đoán được sẽ có người mang lòng phản loạn, bất cứ lúc nào cũng có thể mai phục trên đường hạ độc thủ với Tiêu quận vương ngài, cho nên phái ta tới bảo hộ ngài bình an. À đúng rồi, mặc dù Tiết Nghiêm tướng quân đã xin cáo lão, không còn là tướng quân nữa, nhưng ta gọi quen rồi không đổi được, Tiêu quận vương đừng để ý.”

    Hai mắt Tiêu Dư An ảm đạm, lại ôm một tia hi vọng hỏi: “Ngươi có thể đưa ta tới gặp hoàng thượng được không?”

    Trần Ca buồn rầu gãi gãi đầu, nói: “Tiêu quận vương, ta không có cách đưa ngài tới gặp hoàng thượng, nhưng ta sẽ để thuộc hạ đưa ngài bình an trở về Tây Thục quốc. Vả lại, với thân phận của ngài, cần gì phải ở lại Nam Yến quốc mà hạ mình kia chứ? Cho nên, ngài vẫn nên mau chóng khởi hành, lên đường rời khỏi Nam Yến quốc đi.”

    Cuối cùng, dưới sự hợp lực vừa khuyên vừa đẩy của mọi người, Tiêu Dư An lại lần nữa ngồi lên xe ngựa tiến về Tây Thục quốc. Trần Ca căn dặn thuộc hạ nhất định phải đưa Tiêu Dư An về Tây Thục bình an, sau đó hướng mắt nhìn xe ngựa rời đi.

    Phó tướng bên cạnh hỏi: “Trần tướng quân, lần sau nếu như còn gặp lại Tiêu quận vương, hẳn sẽ là thời điểm chiến tranh với Tây Thục quốc nhỉ?”

    Trần Ca thở dài: “Tây Thục quốc từng có giao hảo với Nam Yến quốc, hoàng thượng ngài ấy vì báo mối thù diệt quốc nên mới tiến đánh Bắc quốc, vì đoạt lại lãnh thổ cố hương mới có thể chiếm đoạt Đông Ngô, nhưng đánh Tây Thục thì lại chính là vi phạm tín nghĩa. Nhưng khi đó, có người từng nói muốn nhìn thấy thiên hạ của hoàng thượng, cho nên hiện tại hoàng thượng ngài ấy… aiz… được rồi, không nói nữa, chúng ta nên trở về thôi.”

    Trần Ca vừa dứt lời, bất chợt từ xa có tiếng vó ngựa truyền đến, Trần Ca hoang mang quay đầu lại nhìn, sau khi nhìn rõ người tới, trong chớp mắt vẻ mặt đẩy vẻ ngạc nhiên. Tiếng ngựa hí dài dưới ánh hoàng hôn, bụi đất tung bay lộ ra thân ảnh thon dài, người kia cưỡi ngựa mà đến, ở trước mặt Trần Ca kéo dây cương khiến ngựa dừng lại, sau khi quét mắt nhìn qua vết máu cùng với thi thể bọn người áo đen trên mặt đất, trong đôi mắt lạnh lùng bỗng trở nên cực đen cực sâu. Ngữ khí người kia bất thiện hỏi: “Hắn ở đâu?”

    Rõ ràng không chỉ mặt gọi tên, cũng không biết vì sao, Trần Ca đột nhiên lại linh động mà hiểu ra “hắn” này là đang hỏi về ai, thế là vội vàng chỉ một hướng: “Cũng mới đi không xa.”

    Người kia không hề chần chờ, giơ roi quất xuống, bạch mã giống như mũi tên, nhanh như chớp chạy về hướng Trần Ca chỉ.

    Chương 195

    Xe ngựa bị buộc dừng lại, Tiêu Dư An còn đang chống đầu khổ sở suy nghĩ em tiếp theo phải làm sao mới được thì con ngựa kéo xe bất thình lình bị kinh hãi, tiếp theo đó xe ngựa cũng lắc trái lắc phải mấy lần mới ổn định lại. Tiêu Dư An bị chấn động đến mức ngơ ra, nghe thấy bên ngoài ầm ĩ một trận rồi lại đột nhiên yên tĩnh lại.

    Chuyện gì đã xảy ra!?

    Chẳng lẽ lại là ám sát! Còn chưa chịu hết nữa à?

    Tiêu Dư An hoang mang không hiểu, vén rèm lên, thấy trước xe ngựa đang bị chặn lại bởi một con bạch mã, cưỡi trên ngựa chính là một thanh niên tuấn mĩ vô song, hắn cũng nhìn qua nơi này, chỉ trong chớp mắt ánh mắt đã cùng Tiêu Dư An giao hội.

    Vì cớ gì những năm tháng đã qua không cách nào an giấc, vì cớ gì những tâm tư đã ký gửi đi không một lần phản hồi, vì cớ gì một mảnh trời xanh kia không thay thế được tấm gương đã vỡ nát, vì cớ gì nhìn thấy nhau lại tựa như đôi bờ mờ mịt chẳng thể thốt thành lời.

    Ánh mắt Tiêu Dư An căn bản không thể rời ra nổi, hắn nhảy xuống xe ngựa, chân tay luống cuống lại không dám tiến lên nửa bước.

    Yến Hà Thanh tung người xuống ngựa, nắm lấy dây cương, cũng vẫn như cũ không nói lời nào mà nhìn Tiêu Dư An.

    Tình cảnh này, lại quen thuộc như thế.

    Mặc dù là trầm mặc, nhưng ánh mắt của hai người đã cùng đối phương nói ra ngàn ngôn vạn ngữ.

    Trong đầu Tiêu Dư An đã từng huyễn tưởng ra vô số tình cảnh khi được gặp lại Yến Hà Thanh lần nữa, hắn nghĩ ra vô số cách để chứng minh mình là Tiêu Dư An, nhưng hôm nay khi thật sự đến thời khắc này, Tiêu Dư An lại phát hiện mình thế mà lại lặng im, không nói nên lời, chỉ muốn cứ như vậy mà nhìn người trước mắt, dùng ánh mắt lưu luyến mô tả khuôn mặt của người kia.

    Trong lòng Tiêu Dư An nghĩ: Mình sao có thể để người này hết chờ lại đợi như thế chứ?

    Một năm sinh ly kia, chinh chiến sa trường, hận không thể mất mạng.

    Một năm tử biệt kia, rượu nồng tế tự, hỏi quân khi nào trở về.

    Lòng như dao cắt, hoảng sợ luống cuống, một giấc một dài, vừa vui vẻ lại bi ai.

    Cuối cùng, Tiêu Dư An hít sâu vào một hơi, tiến lên hai bước, chợt nở một nụ cười cực kỳ dịu dàng với Yến Hà Thanh, hắn nói: “Khi trước lúc chia tay lấy đất trời làm chén, lấy lời nói làm rượu, kính ngươi ba chén, bây giờ muốn hỏi thêm ba câu nữa. Ngươi rong ngựa chinh chiến trở về, ta còn có thể ở bên ngươi không? Đêm ấy ngươi nói sẽ nắm tay nhau đến già, còn có thể cùng với ta không? Có thể cho ta nhìn ngươi vui vẻ an khang vô lo cả đời có được không? Hiện tại ta cuối cùng cũng hiểu được, ngươi nói không bỏ xuống, không buông ra, không cho qua có ý nghĩa gì. Vậy ngươi có thể nói cho ta biết, ta hiểu ra có quá muộn rồi hay không?”

    Nói xong một đoạn, thanh âm của Tiêu Dư An đã nghẹn ngào phát run.

    Tuy là đầu xuân, nhưng gió lạnh thấu xương, gió thổi tuyết rơi đỏ cả vành mắt trắng cả đầu.

    Yến Hà Thanh không nói gì, hắn cụp mắt lấy từ trong ngực ra một cây trâm ngọc.

    Ngọc trâm kia vì được hàn lại mà lộ ra vết nứt vặn vẹo xấu xí, Yến Hà Thanh chậm chạp nâng mắt, lòng bàn tay hướng lên trên, đem trâm ngọc đưa cho Tiêu Dư An, nếu như không phải đầu ngón tay Yến Hà Thanh còn đang hơi phát run, tưởng chừng thực sự sẽ cho rằng hắn vẫn lạnh lùng như thường ngày.

    Năm ấy, giữa trời đông giá rét bị phạt quỳ. Năm ấy, trên Ngọc Hoa lâu, hương rượu nồng tỏa ra bốn phía. Năm ấy, gió thổi khô dòng lệ tuôn rơi, quyết tuyệt chia xa. Năm ấy, trong thâm sơn rừng già thổ lộ tâm tình không người hay biết. Năm ấy, trong phủ đệ nơi Đào Nguyên thôn biểu lộ tâm ý. Năm ấy, hành quân gặp nạn, tìm kiếm không buông. Năm ấy, một người một ngựa ngàn dặm bôn ba chỉ cầu gặp lại. Năm ấy, vung kiếm tự vẫn, gào thét khóc than.

    Duyên tới duyên đi, kể không hết được những tham mộ si niệm.

    Hiện tại, Tiêu Dư An chậm rãi vươn tay, đè ngọc trâm trong lòng bàn tay Yến Hà Thanh sau đó nắm thật chặt lấy tay của hắn. Nước mắt Tiêu Dư An tuôn ra như suối, hắn nói: “Lần này, ta sẽ không để ngươi đập vỡ nó nữa.”

    Hoàng hôn mờ nhạt, cung điện Nam Yến quốc, tẩm cung của hoàng thượng, hai thị nữ vừa đứng một bên vừa nói chuyện phiếm, trong đó có một thị nữ vừa mới được phân công đến phụ trách tẩm cung của hoàng thượng, run rẩy ôm lấy nệm chăn nói với một người khác: “Sao đến giờ này rồi còn chưa thấy hoàng thượng?”

    “Hoàng thượng lo nước thương dân, bận rộn việc triều chính, thường xuyên không ngủ lại tẩm cung, rất bình thường.” – Một thị nữ khác trả lời.

    “Tỷ tỷ, hoàng thượng ngài ấy thực sự không gần sắc đẹp giống như trong truyền thuyết sao? Ngươi nói xem, tẩm cung lớn như vậy, không có phi tử bên cạnh, vắng ngắt, hoàng thượng thế mà cũng chịu được?” – Xung quanh không có người ngoài, thị nữ mới tới nhịn không được nhỏ giọng hỏi.

    Một thị nữ khác trách cứ gõ gõ đầu nàng: “Tò mò chuyện gì mà không được, sao cứ phải hiếu kỳ chuyện của hoàng thượng làm gì? Đây là chuyện mà chúng ta có thể đem ra nói được sao?”

    Thị nữ mới tới le lưỡi, vẫn như cũ không chịu rời chủ đề: “Ta vẫn không tin đâu, nói không chừng hoàng thượng còn giấu một tiểu mỹ nhân ở đâu ấy chứ?”

    Nàng vừa dứt lời, cửa tẩm cung đột nhiên bị đá văng, hai thị nữ bị dọa đến toàn thân khẽ run rẩy, quay đầu nhìn lại thì lập tức quỳ xuống, thanh âm phát run: “Hoàng, hoàng, hoàng thượng.”

    Yến Hà Thanh bước mấy bước đi vào, trong lòng còn ôm một người, tư thế rõ ràng rất vững chắc, nhưng cánh tay Yến Hà Thanh lại ghì rất chặt, giống như chỉ cần hơi buông lỏng ra một chút, người trong ngực sẽ thoát ra chạy trốn mất vậy.

    “Các ngươi đi ra ngoài, đóng cửa cho kỹ, không cho người khác quấy rầy.” – Yến Hà Thanh bỏ xuống ba câu, ôm người trong ngực đi thẳng đến giường.

    Hai thị nữ vội vàng đứng dậy, cúi đầu đi ra khỏi tẩm cung, lúc thị nữ mới tới kia đóng cửa tẩm cung lại thì tình cờ trông thấy Yến Hà Thanh và người trong ngực kia đã ngã lên trên giường.

    Một thị nữ khác thì thào: “Đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy hoàng thượng tức giận như vậy…”

    Thị nữ mới tới a một tiếng: “Chẳng lẽ…”

    “Xuỵt, đừng có nói lung tung.”

    Thời điểm Tiêu Dư An bị Yến Hà Thanh ném lên trên giường thì có chút ngây ra, hắn còn chưa kịp phản ứng, Yến Hà Thanh đã cởi vạt áo của hắn xuống, kéo hai tay của hắn giơ lên đỉnh đầu, sau đó dùng thắt lưng đem hai cánh tay hắn cột vào cột giường.

    Tiêu Dư An vừa lấy lại tinh thần, hai tay đã bị trói lại, mặc dù khôn mặt của người trước mắt vẫn luôn không có gì thay đổi, nhưng Tiêu Dư An lại cảm thấy hắn đang tức giận. Giống như một cơn gió nhẹ trước đó còn đang yên bình thổi làm mặt nước gợn sóng lăn tăn, ngươi vừa phẩy lọn tóc một cái, một khắc sau đã là cuồng phong gào thét, sóng cuộn biển gầm, không chút lưu tình mà nuốt trọn hết tất thảy.

    “Yến, Yến, Yến ca…” – Tiêu Dư An cẩn thận từng li từng tí hô lên.

    Yến Hà Thanh làm như không nghe thấy, đưa tay giật phăng y phục Tiêu Dư An. Tiêu Dư An theo bản năng co rúm lại muốn che thân, nhưng hai tay lại vì bị trói mà không thể động đậy, chỉ có thể như thịt cá nằm trên thớt, mặc cho Yến Hà Thanh xâm lược.

    Chỉ trong chớp mắt y phục đã bị cởi ra, những vết thương nông sâu đậm nhạt ánh vào đáy mắt Yến Hà Thanh, toàn bộ đều do đánh nhau với đám người áo đen mà lưu lại. Đôi mắt như mặc ngọc của Yến Hà Thanh tối đi ba phần, quanh thân như bị bao phủ bởi một tầng nộ khí nhàn nhạt, hắn nhìn những vết thương kia, cúi người đưa tay khẽ vuốt. Tiêu Dư An khẽ nói: “Không sao đâu, không đau, ngày mai là khỏi thôi.”

    Dứt lời, Tiêu Dư An nghiêng người về phía trước muốn hôn Yến Hà Thanh lấy lòng lại bị Yến Hà Thanh tránh thoát. Tiêu Dư An giật mình, trong đáy mắt hiện lên chút hoảng hốt. Yến Hà Thanh ngẩng đầu nhìn hắn một chút, cúi người khẽ hôn lên vết thương trên eo Tiêu Dư An.

    “Á…” – Toàn thân Tiêu Dư An căng cứng, cả người đang dựa vào cột giường, căn bản không có cách nào né tránh đầu lưỡi mềm mại đang liếm láp vết thương, trên eo truyền đến cảm giác tê dại ngứa ngáy, hơi có chút đau, giống như có một đống kim châm cùng với lông vũ, khi thì đâm khi thì gẩy vào.

    Hô hấp của Tiêu Dư An bắt đầu trở nên gấp gáp, cũng may lý trí chưa hoàn toàn bị nuốt mất, hắn nhẹ giọng hỏi: “Yến ca, ngươi đang giận hả?”

    Nụ hôn bỗng nhiên biến thành cắn nuốt, vết thương trên eo truyền đến cảm giác đau đớn khiến Tiêu Dư An nhịn không được mà nhíu lông mày, phần bụng cũng khẽ run lên. Yến Hà Thanh ngẩng đầu, đối mặt với Tiêu Dư An, hắn hỏi: “Tiêu Dư An, thời điểm ngươi đem kiếm gác lên trên cổ, trong lòng có ta không?”

    Yết hầu Tiêu Dư An cứng lại, mắt cay cay, hắn cúi đầu xuống nghĩ thầm: Khi đó hắn nói xin lỗi nhiều như vậy, dập đầu nhiều như vậy, vốn tưởng rằng ít nhiều gì thì một mạng cũng có thể triệt tiêu được chút oán hận. Bây giờ trùng sinh lại lần nữa sẽ không còn nợ ai cả.

    Ai ngờ, quay đầu lại, vẫn còn thiếu, mặc dù lần này chỉ thiếu duy nhất một người, nhưng lại là nợ chồng nợ chất, không biết phải hoàn trả như thế nào.

    Chết chính là nhẹ nhàng như vậy đó, mang theo ý định chạy trốn, không quay đầu lại mà rời đi, trên thế gian này nhiều thêm một người lẻ loi cô độc, nhiều thêm một người khốn khổ thất vọng, nhiều thêm một người đông tuyết bạc đầu.

    Người sống, mới là người khốn khổ nhất.

    Mà phần thống khổ này của Yến Hà Thanh, là do Tiêu Dư An tự tay thêm vào.

    Cho dù hắn có nghìn cái miệng, cho dù hắn khua môi múa mép cũng vẫn không có cách nào biện luận.

    Tiêu Dư An còn đang trầm mặc, bất chợt cảm giác được bên dưới thân mình mát lạnh, quần cứ thế mà bị cởi xuống, ngón tay hơi ẩm ướt của Yến Hà Thanh hung hăng đâm vào bên trong thân thể Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An bị đau, khẽ a một tiếng, không nhịn được muốn lui về phía sau nhưng hai tay đã bị thắt lưng cột lại trên cột giường, căn bản không có cách nào trốn được.

    Yến Hà Thanh đem ngón tay thứ hai đưa vào cửa huyệt, hai mắt hơi đỏ lên, giọng nói vô cùng lạnh hỏi Tiêu Dư An: “Tiêu Dư An, ngươi luôn nghĩ đến việc vì người khác mà chết đi, vậy có từng nghĩ tới sẽ vì ta mà sống không?”

    Chương 196

    Tiêu Dư An muốn đưa tay ôm lấy Yến Hà Thanh, muốn hôn hôn hắn, nhưng hai tay bị trói lại không thoát ra được đành phải khẽ gọi xin giúp đỡ: “Yến ca…”

    “Tiêu Dư An, ta nguyện ý chờ, nhưng thời điểm ngươi ra đi có thể nói cho ta biết có được không? Muốn ta chờ ngươi bao lâu? Một năm? Mười năm? Hay là hai mươi năm? Hoặc là, căn bản không thể chờ được?” – Mỗi một lần Yến Hà Thanh hỏi ra một câu thì hai mắt lại đỏ thêm một phần, mà đến khi nói ra ba chữ “không thể chờ” giọng đã mang theo run rẩy cùng sợ hãi.

    Tiêu Dư An thấy Yến Hà Thanh như thế này, trong lòng tràn đầy hối hận cùng với phiền muộn. Sinh ly tử biệt đối với mình chẳng qua chỉ là một kiếm nhưng đối với Yến Hà Thanh lại là “nhất thiên nhật sắc hàm sầu bạch”, còn là “tam nguyệt sơn hoa tác ác hồng” của hắn.*

    (*2 câu trong ngoặc kép là trích trong bài “Thuật bi phú” của Càn Long viết viết để tưởng niệm một trăm ngày mất của thê tử kết tóc – Hiếu Hiền Hoàng hậu, ai coi Diên hy công lược thì biết, chính là chị hậu xinh đẹp tổng công đó đó. Mọi người đọc thêm ở đây nhé.

    Nội dung 2 câu này có nghĩa là: Ban ngày mặt trời đều phủ trong sắc u sầu, suốt ba tháng trời hoa tươi trên núi cũng đổi thành sắc đỏ làm người chán ghét.)

    Sau mấy câu nghi vấn là trầm mặc thật lâu, cơn tức giận dần dần lấn át lý trí của Yến Hà Thanh, hắn cúi đầu gặm cắn lên điểm đỏ trên ngực Tiêu Dư An, chỉ muốn chọc cho người này phát ra âm thanh, để mình có thể biết được tất thảy những điều trước mắt này đây không phải chỉ là mơ, để mình cảm nhận được rằng người này thực sự đã trở về.

    So với làm tình, Yến Hà Thanh đưa đẩy càng giống với đang phát tiết hơn, thế nhưng Tiêu Dư An lại không muốn Yến Hà Thanh làm nhẹ lại, hắn nghĩ rằng đó là trừng phạt đúng tội, đều là những gì hắn cần phải nhận lấy.

    Nhưng rút cuộc thì vẫn đau, hai tay Tiêu Dư An bị trói lại, không ôm được Yến Hà Thanh, cũng không có cách nào hôn hắn, đột nhiên lại cảm thấy có chút tủi thân. Hắn không sợ đau, cũng không cảm thấy bị người đè xuống, tiến vào thân thể là chịu nhục, nhưng mà hắn muốn ôm lấy Yến Hà Thanh, sống lại đã nhiều ngày như thế, thậm chí ngay cả ôm hắn cũng chưa từng được ôm Yến Hà Thanh.

    “Yến ca, ta, ta muốn ôm ngươi…” – Tiêu Dư An thấp giọng thỉnh cầu, trong giọng nói của hắn mang theo nức nở cầu xin, hắn nói ra từng chữ một, vừa run vừa nói: “Yến ca, để ta ôm ngươi một cái đi…”

    Vài tiếng gọi thoáng đem lý trí của Yến Hà Thanh kéo về lại, Yến Hà Thanh khẽ thở ra một hơi, trong đôi mắt trong trẻo dần hiện lên một tia hối hận. Hắn rút ra, muốn bình ổn lại cảm xúc để không làm tổn thương đến Tiêu Dư An, ai ngờ Tiêu Dư An thấy hắn vừa mới lui ra lại đột nhiên trở nên bối rối: “Yến ca, ngươi đừng đi, Yến ca, ta, ngươi nghe ta nói đã, ta… Trước đó ta chưa từng nghĩ muốn vì người khác mà sống… Kiếp trước, khi còn sống ta hận cha mình, áy náy với em trai, cho nên lúc tự sát ta chưa từng cảm thấy có chút do dự nào. Nhưng lần tự sát này, ta thế mà lại sợ hãi, Yến ca, ta thực sự sợ, ta sợ không được gặp ngươi nữa, ta thực sự rất sợ…”

    Giọng nói của Tiêu Dư An nghẹn ngào đến độ nghe có chút không rõ, hắn đành phải hơi dừng lại, dừng lại như thế, nước mắt lại không thể ức chế thi nhau chảy ra từ trong hốc mắt hắn, hắn nói tiếp: “Yến ca, ta không biết phải xin lỗi như thế nào, không biết phải làm sao để bù đắp, ngươi cứ cột ta vào giường cả ngày lẫn đêm, làm hết tất cả những chuyện ngươi muốn làm, ta cũng không ngại, cảm thấy không sao hết, nhưng mà bây giờ ngươi có thể để cho ta ôm ngươi một cái được không…”

    Yến Hà Thanh không hề chớp mắt mà nhìn Tiêu Dư An, chậm rãi đưa tay cởi vạt áo đang trói chặt lấy hai tay của hắn, cúi đầu hôn lên cổ tay bị cọ đỏ lên cùng khuôn mặt đầy nước mắt của hắn, dịu dàng chân thành. Hai tay Tiêu Dư An được thả ra, lập tức ôm lấy bả vai Yến Hà Thanh, cảm thụ nhiệt độ cơ thể, hô hấp và nhịp tim của người kia, đánh mất rồi lại tìm được, không thành tiếng mà khóc lên.

    “Tiêu Dư An…” – Cổ họng Yến Hà Thanh ấm ách nói: “Đừng rời khỏi ta nữa, ta sẽ không thể chịu nổi nữa…”

    Tiêu Dư An chôn trong cần cổ Yến Hà Thanh, không ngừng gật đầu: “Không đi, sẽ không đi nữa.”

    Yến Hà Thanh đưa tay nắm lấy cằm Tiêu Dư An, nâng đầu của hắn lên, dịu dàng mà lưu luyến hôn lấy hắn, hôn đến khi Tiêu Dư An ngừng khóc mới dừng lại. Yến Hà Thanh đưa tay sờ sờ nơi kết hợp của hai người, Tiêu Dư An cảm thấy hơi xấu hổ, dùng tay ngăn cản, Yến Hà Thanh hỏi: “Đau không?”

    Đau muốn chết đi được ấy! Móa!

    Tiêu Dư An lắc đầu, lắp bắp trả lời: “Không, không sao, không, không, không đau.”

    Yến Hà Thanh khẽ nhíu mày…

    Tiêu Dư An ôm chặt lấy Yến Hà Thanh, hai tay bấu vào lưng hắn xin khoan dung nói: “Yến ca, chậm… chậm một chút.”

    “Ừ.” – Yến Hà Thanh hôn hôn khóe mắt đã đỏ lên của hắn, thế mà lại thực sự khắc chế, làm chậm lại.

    Tiêu Dư An cảm nhận được sự dịu dàng của Yến Hà Thanh, trong lòng mềm nhũn, ôm lấy cổ của hắn nói: “Yến ca, ngươi nhìn ta này.”

    Yến Hà Thanh nhìn về phía Tiêu Dư An, nhìn thấy người kia cong mắt cười một tiếng với hắn: “Yến ca, ta rất thích ngươi.”

    Rõ ràng là hình dáng khác nhau, nhưng nụ cười kia lại quen thuộc như thế, trong đôi mắt mang ý cười ấm áp kia, tất cả đều là thân ảnh của Yến Hà Thanh.

    Năm đó, cũung là nụ cười này đã xua tán đi những nhục nhã, làm tan trời băng đất tuyết nơi Bắc quốc.

    Đến tận bây giờ, ngàn núi vạn sông, gió thổi mây vần, xuân về hoa nở, ngàn thu trăng sáng, tất cả đều không địch lại nổi cái xoay người cười kia, đó cũng là ánh sáng duy nhất trong lòng Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh hôn lấy Tiêu Dư An mồ hôi đầm đìa, tứ chi như nhũn ra đang tê liệt nằm trên giường, đưa tay kéo chăn mền đắp cho hắn, bản thân khoác áo đứng dậy đi ra ngoài tẩm cung dặn dò hai câu. Chỉ qua một hồi, một thùng gỗ đổ đầy nước ấm đã được đưa vào tẩm cung, Yến Hà Thanh cho người lui ra, tự mình ôm lấy Tiêu Dư An, cẩn thận đem hắn vào thùng nước, chính mình cũng đi vào, giúp hắn tắm rửa.

    Thùng gỗ rất lớn, hai người cùng tắm cũng không thấy chật chội, nhưng Tiêu Dư An lại cứ một mực lười biếng dựa vào trên người Yến Hà Thanh. Hơi nước vấn vít bốc lên, Yến Hà Thanh cầm khăn mềm giúp hắn lau sạch thân thể.

    Tiêu Dư An nghỉ ngơi một hồi thì tỉnh táo lại, duy trì tư thế ngồi trên người Yến Hà Thanh, cười hỏi: “Lại nói, Yến ca, ta vẫn muốn hỏi ngươi, lần trước khi biệt ly, hôm đó, nếu như ta nhận lấy cây trâm ngọc kia, có phải ngươi sẽ liều lĩnh đem ta trói về không?”

    Yến Hà Thanh không nói lời nào, nhìn thẳng vào mắt hắn.

    Trong lòng Tiêu Dư An thầm nghĩ, mình vừa mới bị lật qua lật lại một hồi như thế, hiện tại phải tới phiên mình chọc ghẹo Yến Hà Thanh chứ nhể?

    Thế là Tiêu Dư An không những không ngừng lại, còn không chịu buông tha cười nói: “Nhưng mà cho dù có trói ta đem về, ta giãy dụa cầu xin tha thứ một hồi, ngươi cũng sẽ thả ta đi, Yến ca, có phải ngươi đặc biệt sợ ta sẽ bị thương không? Thế nhưng mà hôm ta trọng sinh trở về, ấy mà lại có người đem ta đạp xuống giường, khi đó trán ta còn bị đập chảy máu, haiz, đau lắm, đau đến mức hai mắt của ta cũng hoa lên luôn.”

    Hô hấp Yến Hà Thanh hơi ngưng lại.

    Tiêu Dư An cọ cọ hạ thân Yến Hà Thanh, tiếp tục nói: “Sau đó người kia còn không chịu gặp ta, mấy ngày liền ta không ngừng vất vả gọi, trong lòng không ngừng muốn gặp hắn, vất vả lắm mới gặp được thì lại bị hắn bóp cổ, suýt chút nữa thì bị bóp chết luôn!”

    Yến Hà Thanh nói: “Ta… ta…”

    Lần đầu tiên Tiêu Dư An thấy Yến Hà Thanh cà lăm, trong kinh ngạc còn mang theo mừng như điên, trong lòng tràn đầy vui vẻ vì đã thành công chọc ghẹo hắn, càng nói càng không có chừng mực, hắn đưa tay kéo lấy tay Yến Hà Thanh, đặt lên cổ mình, cười nói: “Ngươi giúp ta nhìn xem có còn vết bầm không?”

    Yến Hà Thanh như sờ phải bàn ủi nóng, đột nhiên rút tay về, lại cẩn thận từng li từng tí mà vuốt lên cái cổ trắng nõn thanh tú kia, chỗ đó nào có còn vết bầm kia chứ, trơn nhẵn mềm mại. Trong hơi nước mịt mù, Yến Hà Thanh có thể cảm nhận được mạch đập trên cổ Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An giả vờ cường điệu thở dài: “Lại nói, ta còn bị người kia đuổi đi đó! Bây giờ suy nghĩ lại một chút thì, đúng thật là quá tủi thân, đi cho rồi, đến Tây Thục quốc sống những ngày an ổn, chân trời nơi nào mà không có có thơm chứ…”

    Tiêu Dư An còn chưa nói xong đã bị Yến Hà Thanh đột ngột nhấc lên, một trận tiếng nước vang lên, cả người Tiêu Dư An đều bị đặt lên vách thùng, hai cánh tay Yến Hà Thanh chống ở hai bên, tạo thành một không gian cực kỳ chật hẹp.

    Lồng ngực Yến Hà Thanh kịch liệt phập phồng, trong đôi mắt là sóng cuộn biển gầm, nhưng lại không nói ra được nửa câu phản bác, đành phải lo lắng suông, cực độ kìm nén.

    Tiêu Dư An cười ra tiếng, mổ một cái lên miệng Yến Hà Thanh, nói: “Ngày không có ngươi thì không thể coi là ngày bình an, ngươi đuổi ta đi một trăm lần, ta sẽ trở lại tìm ngươi một trăm linh một lần, không cần người nào khác, chỉ cần ngươi, không phải Yến Hà Thanh ngươi thì không được… ha?”

    Tiêu Dư An đang nói, chợt thấy giữa hai chân bị một thứ nóng như lửa đâm vào, hắn đưa tay mò xuống, chọc cho Yến Hà Thanh phải lùi, Tiêu Dư An cười nói: “Yến ca, ngươi lại lên rồi.”

    Yến Hà Thanh không nói một lời, đang muốn buông Tiêu Dư An ra tự mình đi giải quyết, đột nhiên trên hông lại có một đôi chân quấn lên.

    Tiêu Dư An cười câu hắn: “Làm cái gì đó? Lại đến đi nha.”

    Yến Hà Thanh dừng một chút, nói: “Ngươi…”

    “Ta?” – Tiêu Dư An cười cực kỳ tùy ý phóng túng: “Lo ta chịu không nổi hả? Cơ mà hiện tại tinh lực của ta dồi dào lắm, mấy lần cũng chịu được, không tin ngươi thử chút xem? Yến Hà Thanh, hiện tại ngươi không ép ta giam lại, ngày mai có thể ta sẽ chạy về Tây Thục quốc đó.”

    Đôi mắt Yến Hà Thanh trầm xuống, nghiêng người tiến lên.

    Mà câu nói này, khiến cả nửa sau đêm nay, bất kể là Tiêu Dư An có khóc lóc kể lể cầu xin tha thứ như thế nào đi nữa cũng không thể không thừa nhận va chạm hung mãnh không chút lưu tình nào. Cuối cùng, vào thời điểm hắn mơ mơ màng màng như người mất hồn, chỉ cảm thấy hối hận đến phát điên.

    Chương 197

    Sáng sớm ngày thứ hai, mặt trời phía đông vừa nhô lên, lúc Yến Hà Thanh thượng triều buổi sớm, Tiêu Dư An vẫn còn không hay biết gì mà ngủ, Yến Hà Thanh biết hôm qua hắn thực sự đã mệt mỏi, yêu thương luyến tiếc cúi đầu hôn hôn người kia, ánh mắt vẫn luôn lạnh lẽo như băng thế mà lại nhu hòa hơn rất nhiều.

    Tiêu Dư An bị hôn ừm ừm hai tiếng, vô thức túm lấy chăn che kín đầu, Yến Hà Thanh đưa tay kéo chăn mền xuống giúp hắn chỉnh lại cho tốt, cẩn thận xem xét một lúc lúc này mới lưu luyến đứng dậy.

    Yến Hà Thanh vừa đi hai bước đã vội quay đầu, thấy Tiêu Dư An vẫn an ổn nằm trên giường, nhẹ thở ra một hơi, hắn biết mình như thế này là không ổn, nhẫn tâm đè xuống nỗi sợ hãi trong lòng, buộc mình đi ra khỏi tẩm cung. Vất vả lắm mới ra khỏi tẩm cung, chợt thấy bên ngoài tuyết đã tích lại thành lớp dày, lại như thoáng trông thấy hai màu đỏ trắng đan xen mang theo thê lương tuyệt vọng của ngày hôm đó. Yến Hà Thanh đứng yên tại chỗ do dự, trong đáy mắt hiện ra vẻ hoảng hốt, quay người bước nhanh trở về tẩm cung cúi người đè Tiêu Dư An ra hôn một phen, cảm thụ được sự ấm áp của người trong ngực, hôn mãi đến khi Tiêu Dư An mơ mơ màng màng hô một tiếng Yến ca mới bỏ qua.

    “Yến ca? Ngươi muốn thượng triều sớm sao?” – Tiêu Dư An ngủ đến mức thần trí không rõ, mơ mơ màng màng hỏi.

    Yến Hà Thanh ừ một tiếng.

    Tiêu Dư An câu được câu mất nói: “Vậy ta chờ ngươi trở về.”

    Ánh mắt Yến Hà Thanh lóe lóe, cúi đầu hôn lên trán Tiêu Dư An một cái: “Được.”

    Đến tận trưa Tiêu Dư An mới tỉnh lại, mặt trời treo trên đỉnh đàu, Tiêu Dư An vận động tứ chi như nhũn ra, chậm rãi mở mắt, Thiêm Hương đứng ở một bên trông thấy hắn cuối cùng cũng tỉnh, vội vàng tiến lên: “Tiêu quận vương, cuối cùng thì ngài cũng tỉnh, nô tỳ hầu hạ ngài thay quần áo.”

    Tiêu Dư An nhìn ngó xung quanh hỏi: “Hoàng thượng đâu?”

    Thiêm Hương nói: “Hoàng thượng vào triều rồi, Tiêu quận vương, ngài đừng lo lắng, hoàng thượng không có về ngay được đâu, không cần sợ hãi.”

    Hở… Sao mấy lời này nghe vào lại thấy là lạ?

    Tiêu Dư An vịn eo muốn ngồi dậy, nơi nào đó trên người tê rần, kêu thảm một tiếng, phải ngửa mặt nằm xuống lần nữa.

    Ôi cái eo, cái eo của hắn, hắn ăn trúng cái gì mà lại đi trêu chọc nam chính văn ngựa đực một đêm ngự mười nữ kia chứ? Nghiệp quật ôi là nghiệp quật.

    Nhìn thấy cái bộ dạng này của Tiêu Dư An, hốc mắt Thiêm Hương đột nhiên đỏ lên, Tiêu Dư An trông thấy, thế là cũng không thèm để ý đến thân thể của mình nữa, vội vàng mềm giọng hỏi: “Sao vậy? Ai bắt nạt ngươi thế?”

    Thiêm Hương lắc đầu, thút thít nói: “Nô tỳ không sao hết, chỉ là nô tỳ đau lòng Tiêu quận vương, Tiêu quận vương ngài rõ ràng là người tốt như vậy, vì sao phải đến chịu loại khổ sở này chứ?”

    Cái gì, vụ gì đây?

    Mặt Tiêu Dư An ngây ra, Thiêm Hương vẫn còn đang lau nước mắt: “Sớm biết như thế thì nô tỳ đã không cho hoàng thượng trông thấy bức vẽ kia, không như thế thì Tiêu quận vương ngài sẽ không bị hoàng thượng đưa về Nam Yến quốc lần nữa, càng sẽ không phải chịu vũ nhục như vậy, đều là nô tỳ không tốt.”

    Tiêu Dư An: “Không… không phải… Thiêm Hương, ngươi hiểu lầm rồi, ta không phải… đúng là như thế… nhưng mà ta đây là tự nguyện, không phải như ngươi nghĩ đâu.”

    Thiêm Hương nói: “Ta biết, Tiêu quận vương ngài là vì Tây Thục quốc nên mới cam tâm tình nguyện, nhưng mà nô tỳ vẫn cảm thấy ngài không cần phải chịu tội như thế này, quá đáng thương! Hu hu hu!”

    Một tay Tiêu Dư An vỗ trán nghĩ thầm, mẹ nó, ta đây phải giải thích thế nào mới được đây?

    Đột nhiên từ bên ngoài tẩm cung truyền đến tiếng bước chân, Yến Hà Thanh vừa mới hạ triều đã vội vàng chạy về tẩm cung đang bước nhanh vào, Thiêm Hương cuống quýt lau nước mắt, cúi đầu hoảng sợ lui sang một bên.

    Yến Hà Thanh thấy Tiêu Dư An đã tỉnh, ngồi xuống bên giường đưa tay vuốt vuốt tóc hắn: “Có thấy khó chịu chỗ nào không?”

    Mặc dù tối hôm qua làm rất kịch liệt, nhưng mà sau đó Yến Hà Thanh đã rửa sạch và xoa bóp tốt, cho nên Tiêu Dư An chỉ cảm thấy mệt mỏi thôi, không thấy đau, hắn lắc đầu cười nói: “Không có.”

    Yến Hà Thanh lại hỏi: “Muốn ăn gì không?”

    Tiêu Dư An lười biếng nói: “Tùy tiện ăn chút cháo hay mì chay gì đó đi, ngươi vừa mới nói cái làm ta đói bụng theo luôn rồi.”

    Yến Hà Thanh ừ một tiếng, đứng dậy tự mình đi dặn dò, lại liên tục nhấn mạnh là phải nhanh lên mấy lần, lúc này mới lần nửa quay trở lại bên cạnh giường.

    Tiêu Dư An hỏi: “Lát nữa có phải ngươi còn có triều chính phải xử lý không?”

    Yến Hà Thanh gật gật đầu: “Ừm.”

    “Vậy ngươi đi đi, đừng lo cho ta.” – Tiêu Dư An thoải mái phất phất tay, bất chợt nhìn thấy Thiêm Hương đang cẩn thận nhìn về hướng này, thế là đổi phất tay thành ngoắc ngoắc: “Yến ca, ngươi tới gần chút nữa đi.”

    Yến Hà Thanh khom người, cúi đầu, Tiêu Dư An hôn hôn hắn, cười nói: “Yến ca, ta thực sự là yêu ngươi muốn chết mất, ngươi thì sao?”

    Khóe miệng Yến Hà Thanh khẽ cong lên thật nhẹ: “Ừm.”

    Tiêu Dư An bất mãn: “Ừm là ý gì hả?”

    Yến Hà Thanh nói: “Ta cũng thế.”

    Tiêu Dư An hài lòng, liên tục hôn lên mặt hắn mất cái mới để người rời đi.

    Chờ sau khi Yến Hà Thanh đi rồi, Tiêu Dư An cười híp mắt nhìn về phía Thiêm Hương, so với nói suông thì hành động vẫn có sức thuyết phục hơn.

    Thiêm Hương cũng không nói gì, cúi đầu trầm mặc giúp Tiêu Dư An buộc tóc thay quần áo, đang bận rộn lại đột nhiên khóc ra thành tiếng.

    Tiêu Dư An giật mình kêu lên, vội vàng lau nước mắt cho nàng, còn chưa kịp hỏi gì đã nghe Thiêm Hương khóc ròng nói: “Hu hu hu, rõ ràng trong lòng hoàng thượng đã có người rồi, thế mà còn muốn lừa gạt tình cảm làm tổn thương ngài, hu hu hu, Tiêu quận vương, ngài tuyệt đối không được động tình, động tình là tiêu luôn đó, nhất định sẽ bị lợi dụng, hu hu oa!!!”

    Tiêu Dư An nói: “Cái này ta… ta đây… ôi thôi, được rồi, kệ đi.”

    Giờ khắc này, trong phủ đệ của Hoàng Việt tướng quân, bốn ngón tay phải của Hoàng Việt không ngừng gõ gõ bàn, lông mày nhíu chặt lại, phụ tá bên cạnh bẩm báo: “Hoàng tướng quân, trước khi Tiêu quận vương đến được Tây Thục quốc, trên đường đột nhiên bị hoàng thượng ngăn lại đưa về cung điện, chúng ta không ám sát thành công. Hoàng tướng quân, mặc dù bọn thuộc hạ không bị lộ nhưng ta đoán chừng Tiêu quận vương cùng với Tiết Nghiêm cũng có thể đoán ra được đây là do chúng ta làm.”

    Hoàng Việt cười lạnh một tiếng, nói: “Không sao, một là tướng quân đã cởi giáp quy điền, trong lòng còn có khoảng cách với hoàng thượng, một là hoàng đế nghèo túng vì quốc gia mà không thể không cúi đầu xưng thần, có thể làm ra sóng gió gì? Chỉ là Tiêu quận vương này lại nương nhờ Tiết Nghiêm, không chịu làm bạn cùng chúng ta, ta vốn định ám sát hắn sau đó lại tiến hành đàm phán với Tây Thục quốc, xem ra mưu kế này trước mắt đành phải để qua một bên rồi.”

    Phụ tá nói: “Hoàng tướng quân, thế lực bên trong phe của hắn còn có Trần Ca, người này không thể khinh thường.”

    Hoàng Việt nói: “Trần Ca này, mặc dù cũng là tướng quân, nhưng hành động thu liễm, không đáng lo lắng, có điều ta nghe nói hoàng thượng tự mình đi chặn đường Tiêu quận vương, chuyện này là thật sao?”

    Phụ ta nói: “Là thật, Hoàng tướng quân, chỉ sợ Tiêu quận vương sẽ đem chuyện trước đó bị ngài lôi kéo làm vây cánh báo cho hoàng thượng!”

    Hoàng Việt lắc đầu nói: “Sẽ không, hắn hẳn phải biết trong tay của ta còn nhiều, rất nhiều chứng cứ phạm tội khiến hắn phải vạn kiếp bất phục, có những chứng cứ phạm tội này, hoàng thượng cũng sẽ không trách tội ta.”

    Phụ tá muốn nói lại thôi, ý tứ sâu xa hỏi: “Vậy Hoàng tướng quân, bây giờ chúng ta…”

    Ngón tay liên tục gõ bàn gỗ của Hoàng Việt hơi ngừng một chút, nói: “Án binh bất động, việc mưu quyền này, chúng ta không thể để xảy ra nửa điểm sai lầm nào.”

    Tiêu Dư An nghỉ ngơi một ngày, ngày hôm sau vừa lấy lại sức lực, hết sẹo quên đau, mới sáng sớm đã đè Yến Hà Thanh ra mà hôn.

    “Tới tới tới, cười với gia một cái nào.” – Tiêu Dư An ghé vào trên người Yến Hà Thanh, ôm lấy người, hất cằm cười đùa nói.

    Ánh sáng hừng đông chiếu lên vạn ngói, sương mù dưới mái hiên cũng dần thu lại, tóc đen từ trên đầu vai Tiêu Dư An trượt xuống, ánh sáng cùng với tia nắng từ ngoài xuyên qua khung cửa sổ chiếu vào, xen lẫn cùng với ý cười trên khuôn mặt người kia, tất cả đều ánh vào trong đáy mắt Yến Hà Thanh.

    Tựa như ngày hôm đó, yến múa oanh ca.

    Chương 198

    Tiêu Dư An không chịu buông tha, đè người xuống cười đùa nói: “Nào nào nào, cười với gia một cái đê, dỗ cho gia vui vẻ rồi thì muốn cái gì tốt gia cho cái đó!”

    Yến Hà Thanh suy tư một lát, giật nhẹ khóe miệng, lộ ra một nụ cười cứng ngắc.

    Đầu tiên Tiêu Dư An khẽ giật mình, sau đó ôm bụng lăn lộn trên giường mà cười: “Với cái nụ cười này của ngươi ấy à, bất kể là ai thì cũng sẽ bị dọa chạy mất dép.”

    Yến Hà Thanh: “…”

    Tiêu Dư An cười đủ rồi, lại đè lên người Yến Hà Thanh nói: “Ta vẫn nên cười với ngươi một cái thì hơn.”

    Nói xong, Tiêu Dư An cong mắt cười với Yến Hà Thanh một cái, sau đó khẽ vươn tay lắc lắc trước mặt Yến Hà Thanh nói: “Ta đã bán rẻ tiếng cười rồi, ngươi phải mua ta đó.”

    Yến Hà Thanh hơi hơi nghiêng người giữ đầu ngón tay Tiêu Dư An lại, há miệng liếm láp rồi lại cắn khẽ một cái.

    Vành tai Tiêu Dư An đỏ ửng, vội vàng hấp tấp thu tay lại, lại nghe thấy Yến Hà Thanh đạm nhạt hỏi: “Mua thế nào?”

    Tiêu Dư An ho nhẹ một tiếng, ổn định tâm thần, nói: “Không đắt không đắt, ta thấy công tử ngươi hợp với nhãn duyên của ta, bớt cho ngươi, cho hôn một cái, cười một chút, thế nào? Ta nói cho ngươi biết nhé, người khác là không có cái giá này đâu!”

    Nói rồi Tiêu Dư An gãi gãi cằm Yến Hà Thanh, cười hì hì chờ hôn, ai ngờ Yến Hà Thanh híp mắt, ngữ khí bất thiện: “Người khác?”

    Tiêu Dư An: “…Yến ca, trọng điểm của ngươi đặt không đúng rồi.”

    Yến Hà Thanh gạt cởi thắt lưng Tiêu Dư An, đưa tay thăm dò tiến vào, tại điểm mẫn cảm của hắn xoa nắn mạnh một cái, kéo dài thanh âm nói ra từng chữ từng chữ: “Người khác thì có giá thế nào?”

    Tiêu Dư An bị xoa, khẽ run rẩy, vội vàng nói: “Người khác gì chứ? Không có người khác! Tiêu Dư An bán nghệ bán mình bán rẻ tiếng cười, bất kể là bán cái gì thì cũng chỉ bán cho một mình Yến Hà Thanh!”

    Trong lòng Yến Hà Thanh tính tính giờ tảo triều một chút, xoay người ép Tiêu Dư An xuống, dứt khoát lột sạch người kia, sau đó khiến Tiêu Dư An đem tất cả những thứ mình có thể bán đều bán hết.

    Sau khi Yến Hà Thanh đi tảo triều, Tiêu Dư An một mình híp mắt nghỉ ngơi một hồi mới tỉnh táo lại, hắn đem chuyện mấy ngày nay mơ mơ màng màng liệt kê lại, cuối cùng cũng chú ý đến chuyện bị ám sát và chuyện Tiêu vương gia có quan hệ với Tiết Nghiêm.

    Căn cứ theo kịch bản trong nguyên tác, Tiêu Dư An đoán Hoàng Việt muốn mưu quyền tạo phản, thế là lôi kéo Tiêu vương gia, muốn Tây Thục quốc trở thành thế lực của mình.

    Nhưng Tiêu vương gia lại không kết minh với Hoàng Việt, điều này khiến Hoàng Việt nổi lên sát tâm, dù sao thì nếu như mình chết đi, Tây Thục quốc cũng sẽ đổi một vị hoàng đế khác, Hoàng Việt lại có thể du thuyết Tây Thục quốc trở thành thế lực của mình thêm lần nữa. Không có địch quốc chống lưng, Hoàng Việt căn bản không có cách nào chống lại được Yến Hà Thanh.

    Tiêu Dư An một mình lẩm bẩm một tiếng: “Được tắm gội trong ánh sáng lóa mắt của nhân vật chính mà còn dám nghĩ đến chuyện soán vị, đúng là không dễ dàng gì.”

    Không dễ dàng chung quy vẫn là không dễ dàng, dám mang ý đồ xấu với Yến ca, phải xử, phải xử đẹp hắn.

    Tiêu Dư An nghĩ có lẽ ở tẩm điện cũ của Tiêu vương gia sẽ có manh mối, thế là lôi kéo Thiêm Hương cùng mình quay về tìm, nhưng Tiêu vương gia là một người cẩn thận kín đáo, Tiêu Dư An lật cả nửa ngày cũng không có kết quả gì.

    Tiêu Dư An còn đang chống nạnh thở dài ai ai ai, chợt có một người tới tìm hắn.

    Chính là Trần Ca.

    Trần Ca vừa bước một bước vào trong tẩm điện của Tiêu Dư An, thấy bên trong bị đảo lộn hỗn độn hết cả lên, sợ hãi trợn mắt há hốc mồm: “Chuyện này, chuyện này là thế nào vậy? Tiêu quận vương, ngài bị tập kích sao?”

    Tiêu Dư An còn đang tốn sức đem toàn bộ những thứ mình bới ra đặt lại về chỗ cũ, khoát khoát tay: “Một lời khó nói hết, ngươi cứ tùy tiện ngồi đâu cũng được.”

    Trần Ca nhảy qua từng cái từng cái đồ vật đáng thương nằm trên mặt đất, nghĩ thầm, cho dù mình không muốn thì cũng chỉ có thể tùy tiện thôi.

    Trần Ca đi đến bên cạnh Tiêu Dư An, thấy người kia đang ngồi xổm trên mặt đất đối mặt với một đống đồ linh tinh, buồn rầu sờ sờ cổ.

    Từ trên cao nhìn xuống, ánh mắt Trần Ca không khỏi đặt lên phần cổ Tiêu Dư An, trên đó là từng dấu từng dấu đỏ khiến người ta không khỏi suy nghĩ miên man, Trần Ca thầm thấy kỳ quái: Thời tiết vào xuân vẫn lạnh thế này hẳn phải không có muỗi chứ nhỉ. Vì thế liền hỏi: “Tiêu quận vương, ngài bị nổi sởi à? Bị bệnh thì nhớ phải đi tìm thái y đó, đừng nên cố chịu một mình.”

    Tiêu Dư An chẳng hiểu ra làm sao: “A? Làm gì có.”

    “Nhưng mà cổ của ngài…”

    Tiêu Dư An đột nhiên ý thức được gì đó, ho nhẹ một tiếng, kéo kéo cổ áo, Thiêm Hương đứng một bên ủ rũ hơi nhếch khóe miệng, xoa xoa mắt tiếp tục dọn dẹp tẩm cung.

    Trần Ca phát giác được bầu không khí đột nhiên trở nên cổ quái, bỗng dưng nhớ tới việc trước đó hoàng thượng một mình chạy đến chặn đường Tiêu Dư An, giật mình hiểu ra, lắp bắp nói: “Hoàng thượng ngài ấy… ngài ấy đối với ngài… đối với ngài…”

    Tiêu Dư An cũng lười giấu diếm, gật đầu một cái nói: “Ừm, đúng thế.”

    Ánh mắt Trần Ca trong chớp mắt trở nên kinh ngạc, làm ra vẻ khó có thể tin được, sau đó biểu cảm dần biến thành không đành lòng, cuối cùng hai tay nắm chặt lại hô lên: “Hoàng thượng vậy mà lại dùng hình với ngài?! Tiêu quận vương, ngài có bị thương ở đâu không?! Hoàng thượng ép hỏi ngài chuyện của Hoàng Việt sao? Hay là chuyện liên quan với Tiết tướng quân, hoàng thượng sao có thể lạm dụng tư hình với ngài như vậy chứ?!”

    Tiêu Dư An: “…Không, ngươi hiểu lầm rồi, vì sao cả đám các ngươi đều… Đây là, là, là, đây là… Được rồi được rồi, ngươi tìm ta có việc gì không?”

    Lúc này Trần Ca mới nhớ tới lý do vì sao mình đến tìm Tiêu Dư An: “Tiêu quận vương, chuyện lần trước ngài bị tập kích trên đường, Tiết tướng quân và ta hoài nghi là do Hoàng Việt gây ra, Tiết tướng quân lo rằng Hoàng Việt sẽ lại ra tay với ngài lần nữa cho nên đặc biệt để ta tới xem xem có chỗ nào có thể giúp được không.”

    Tiêu Dư An ngẩng đầu, nhìn Trần Ca hỏi: “Tiết Nghiêm?”

    Trần Ca gật gật đầu: “Tiết tướng quân hi vọng ngày mai có thể gặp ngài một lần, không biết Tiêu quận vương nghĩ thế nào?”

    Tiêu Dư An cười cười: “Gặp, đương nhiên là phải gặp.”

    Trần Ca nói: “Được, vậy ngày mai ta lại đến tìm Tiêu quận vương.”

    Nói xong, Trần Ca ôm quyền cáo từ, đi một nửa lại quay trở lại: “Tiêu quận vương, nhớ bảo trọng, thực ra hoàng thượng cũng không phải là người tàn nhẫn vô tình, chỉ là…”

    Chỉ là nửa ngày cũng không chỉ là ra cái gì hết.

    Tiêu Dư An nhìn không nổi nữa, thay hắn nói tiếp: “Chỉ là vì bi thương khi mất đi tình cảm chân thành cho nên tính tình thay đổi lớn, thực ra hắn không phải là một người bạo ngược.”

    Trần Ca nói: “Đúng đúng đúng.”

    Tiêu Dư An: “Đúng cái búa ấy, đây là dấu hôn! Không phải là lạm dụng tư hình! Người tàn nhẫn vô tình cái khỉ gì chứ, không cho phép hiểu lầm Yến ca của ta, Yến ca của ta là người tốt vô địch vũ trụ!”

    Trần Ca đầu tiên là sững sờ, sau đó hít vào một hơi: “Cái gì!! Cái gì!! Không thể như thế được!! Hoàng thượng căn bản không phải là người như vậy!”

    Tiêu Dư An nói: “Ta chính là Tiêu Dư An!”

    Trần Ca nói: “Ta biết! Nhưng mà cho dù Tiêu quận vương ngài và người hoàng thượng yêu nhất tên có giống nhau, thì cũng không thể có chuyện hoàng thượng cứ như vậy mà coi ngài là người thay thế được!” – Tiêu Dư An: “…Ngươi còn biết cả motif thế thân này nữa hả?”

    Trần Ca nói: “Tiêu quận vương! Cho dù hoàng thượng có thật sự hồ đồ như thế, vậy thì Tiêu quận vương ngài vẫn nên sớm thấy rõ một chút! Cuối cùng có thể sẽ phải rơi vào bước đường tổn thương cả thân lẫn tâm đó!”

    Tiêu Dư An: “…Hiện tại còn thay ta nghĩ đến cả kết cục nữa à? Vô cùng cảm kích nhá, ra ngoài rẽ phải, không tiễn, bái bai!”

    Cuối cùng nửa đuổi nửa tiễn cũng xua được Trần Ca đi, Tiêu Dư An cùng Thiêm Hương dọn dẹp đống đồ linh tinh lộn xộn trong tẩm điện xong thì trời cũng đã chập tối.

    Thiêm Hương cẩn thận đem đệm chăn trải lên trên giường, nàng nói: “Tiêu quận vương, ta giúp ngài trải đệm chăn rồi đó, lát nữa cứ lên mà ngủ thôi, mấy ngày nay ta đã đem chăn đệm phơi phóng thật tốt cho nên không cần phải lo đệm chăn ám mùi ẩm mốc đâu.”

    Tiêu Dư An nói: “A? Ta không ngủ ở đây.”

    “Vậy ngài ngủ ở chỗ nào chứ?”

    “Đến chỗ hoàng thượng ngủ.”

    Tay đang trải chăn mền của Thiêm Hương dừng lại, quay đầu vội vàng khuyên nhủ: “Tiêu quận vương à, ngài đã quên chuyện trước đó ngài đi tìm hoàng thượng bị chặn lại ở cửa rồi sao! Mặc dù mấy ngày trước ngài ở trong tẩm cung của hoàng thượng, nhưng đó là vì ngài ấy đem ngài… Hiện tại thân thể của ngài đã không còn gì đáng ngại, nhất định hoàng thượng ngài ấy sẽ… Oa hức hức, Tiêu quận vương, ngài quá đáng thương!”

    Tiêu Dư An vội vàng lấy khăn lụa sạch sẽ lau nước mắt cho Thiêm Hương, bất đắc dĩ nói: “Đừng khóc, sao lại khóc chứ, lần này đến chắc chắn sẽ không bị cản nữa!” – Thiêm Hương hít hít mũi, nói: “Thật sao?”

    Tiêu Dư An: “Thật.”

    Sau đó hai người bị ngăn lại ở ngoài tẩm cung của hoàng thượng.

    Thị vệ một trái một phải cầm bội đao chạm vào nhau ngăn lại cửa tẩm cung: “Tiêu quận vương, mời về!”

    Tiêu Dư An: “…”

    Thiêm Hương: “Hu hu hu!”

    Chương 199

    Tiêu Dư An hỏi: “Hoàng thượng không có ở tẩm cung sao?”

    Hai vị thị vệ tận tâm tẫn trách đáp: “Không có! Thế nên mời Tiêu quận vương ngài trở về cho.”

    Thiêm Hương giật nhẹ ống tay áo Tiêu Dư An, nói: “Tiêu quận vương, chúng ta về thôi.”

    Tiêu Dư An vỗ vỗ nàng trấn an: “Không sao đâu, chờ chút đi, chắc là hoàng thượng quên dặn dò thôi.”

    Thiêm Hương vội la lên: “Trời lạnh như vầy, chờ cái gì chứ! Có thể lát nữa tuyết sẽ rơi đó!”

    Tiêu Dư An cũng chẳng thèm để ý đến cái gọi là hình tượng, lôi kéo Thiêm Hương ngồi xuống bậc thang, cười nói: “Phải chờ chứ, Yến ca quay về mà không thấy ta nhất định sẽ nôn nóng, ta không thể lại khiến hắn phải sốt ruột được.”

    Thiêm Hương gấp đến độ giậm chân, suýt nữa thì thốt ra câu “Tiêu quận vương, ngài đừng tự mình đa tình nữa”, nàng thực sự không thể lay chuyển được Tiêu Dư An, đành phải ngoan ngãn chờ cùng hắn.

    Thị vệ đứng ở một bên muốn nói lại thôi, nhưng Tiêu Dư An không xông vào, bọn họ cũng chẳng có lý do gì để nói, chỉ cảm thấy dáng vẻ ngồi trên bậc thang kia của Tiêu quận vương vừa sa sút lại vừa đáng thương.

    Không bao lâu, đúng như lời Thiêm Hương nói, nhiệt độ chợt hạ, tuyết cũng rơi, tựa như những mảnh ngọc vỡ rơi xuống, xung quanh rét lạnh, Thiêm Hương nhịn không được khuyên nhủ: “Tiêu quận vương, vẫn nên trở về thôi, chỗ này gió lùa, lạnh quá.”

    Tiêu Dư An xoa xoa tay thổi ra khói trắng, cười nói: “Đúng là có hơi lạnh, đã là mùa xuân rồi mà sao Bắc quốc vẫn lạnh thế nhỉ.”

    Thiêm Hương còn tưởng lời khuyên của mình có tác dụng, đã thấy Tiêu Dư An cởi áo khoác trên người mình ra, Tiêu Dư An cười nói: “Làm tội làm tình hại ngươi phải đợi cùng ta, đừng để bị lạnh đó.”

    Thiêm Hương sốt ruột đến độ gương mặt đỏ bừng, liên tục xua tay, không dám khoác, nhưng thái độ của Tiêu Dư An cứng rắn, nói gì mà nữ hài tử sợ lạnh không thể để bị lạnh được, thân thể của mình tốt càng lạnh thì càng khỏe, Thiêm Hương không có cách nào khác đành phải khoác lên.

    Thiêm Hương thở dài, tủi thân nói: “Tiêu quận vương, ngài nói xem, tội gì mà ngài phải khổ thế chứ?”

    Tiêu Dư An cười nói: “Tội gì là tội gì?”

    “Tội gì mà phải chịu tội thế này!”

    Nụ cười trên mặt Tiêu Dư An không giảm: “Đâu có gì mà khổ, chẳng những không khổ mà trong lòng còn thấy đắc ý ấy.”

    Đang lúc nói chuyện, trước mắt Tiêu Dư An đột nhiên xuất hiện một đôi giày màu đen thêu hoa văn mây trắng, hắn sững sờ, vừa muốn ngẩng đầu đã bị người đưa tay kéo lên. Vừa đứng lên Thiêm Hương cũng hoang mang rối loạn đứng dậy theo, trong lòng hoảng sợ đứng ở một bên hành lễ: “Hoàng thượng.”

    Hai tay Yến Hà Thanh phủ lấy đôi tay đỏ bừng vì lạnh cóng của Tiêu Dư An, trong đáy mắt không thể ngăn được vẻ đau lòng: “Vì sao lại ngồi ở đây mà không đi vào?”

    Tiêu Dư An cười nói: “Bị người ngăn cản, không vào được.”

    Yến Hà Thanh giật mình hiểu ra gì đó, lạnh lùng nhìn về phía thị vệ đứng canh giữ ở cửa tẩm cung, chẳng qua chỉ một chút, lưng của mấy thị vệ đột nhiên phát lạnh, giống như bị vạn tiễn xuyên tim, xuyên vào xương cốt, đính lên trên tường.

    Tiêu Dư An nghiêng người ngăn cản ánh mắt của Yến Hà Thanh, cười nói: “Yến ca, cái này không thể trách bọn họ được.”

    Yến Hà Thanh thu hồi ánh mắt, khẽ ừ, cụp mắt đem đầu ngón tay lạnh băng của Tiêu Dư An đặt đến bên môi chậm rãi hà hơi cho ấm: “Là lỗi của ta.”

    Bên kia loảng xoảng một tiếng, đao của một vị thị vệ rơi xuống.

    Một vị thị vệ khác kinh nghiệm lâu năm hơn thì khá bình tĩnh, hắn trách cứ tiểu thị vệ kia một chút, sau đó đao trong tay của mình cũng “keng” một tiếng rơi mất, bởi vì, trong lúc không chú ý Yến Hà Thanh đã đem Tiêu Dư An bế lên.

    Trước mắt bao người, Yến Hà Thanh ôm lấy Tiêu Dư An đi vào tẩm cung.

    Thoáng cái mất trọng tâm, Tiêu Dư An bất ngờ sợ hãi theo bản năng ôm lấy cổ Yến Hà Thanh, ôm xong còn nhịn không được mà cảm khái nói: “Không hổ là Yến ca của ta, lĩnh ngộ tinh túy của bá đạo tổng tài rất sâu sắc. Hê! Vị tiểu đồng chí này, nhặt đao đi, đao của ngươi rơi rồi, miệng đừng có mở lớn như thế, tuyết thổi hết cả vào kia kìa.”

    Yến Hà Thanh đi vào tẩm cung, cho tất cả thị nữ lui ra, nhẹ nhàng đặt Tiêu Dư An lên giường, sau đó đem y phục đã bị tuyết làm ướt nhẹp lột sạch.

    Tiêu Dư An vừa định đòi hôn đã bị Yến Hà Thanh nhét vào trong chăn bọc thành một cục.

    Tiêu Dư An: “…Động, không cử động được.”

    Yến Hà Thanh dùng hai tay ôm lấy cái cục mà mình vừa mới quấn ra kia, cúi người hôn từ hai mắt xuống môi Tiêu Dư An nói: “Có ấm hơn chút nào không?”

    Tiêu Dư An nói: “Ấm, ấm, ấm hơn chút, chút rồi.”

    Nghe thấy Tiêu Dư An cà lăm, khóe miệng Yến Hà Thanh nhịn không được mà câu lên một cái, xoa xoa trán hắn nói: “Quấn một lúc nữa đi, cho ấm thêm chút nữa, ta đi thay triều phục.”

    Tiêu Dư An gật gật đầu, dùng chăn mền che đi nửa khuôn mặt, lúng búng nói: “Chờ, chờ, chờ ngươi.”

    Kết quả, chờ đến khi Yến Hà Thanh thay quần áo xong quay về, Tiêu Dư An đã mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi, Yến Hà Thanh thổi tắt nến, chậm rãi nằm xuống bên cạnh hắn. Tiêu Dư An nghiêng người lăn một vòng, lăn vào trong ngực Yến Hà Thanh, tìm tư thế thoải mái sau đó triệt để tiến vào mộng đẹp.

    Yến Hà Thanh khẽ hôn lên trán hắn một chút, ôm lấy người nhắm mắt lại.

    Ngày hôm sau, sau khi Yến Hà Thanh vào triều không bao lâu thì thuộc hạ của Trần Ca đến tìm Tiêu Dư An: “Tiêu quận vương, Trần tướng quân đã vào triều, lệnh ta tới đón ngài.”

    “Đi thôi.” – Tiêu Dư An cũng không lề mề, xác nhận qua thân phận rồi cùng người rời đi.

    Lần này dùng xe ngựa để đi, cứ lắc lư một hồi thế mà lại xuất cung.

    Thuộc hạ của Trần Ca thấy Tiêu Dư An nghi hoặc vén rèm thì vội vàng giải thích nói: “Tiết lão hiện tại ở ngoại ô hoàng thành.”

    Tiêu Dư An gật gật đầu, không lên tiếng, thuộc hạ của Trần Ca sợ hắn sinh nghi, tiếp tục giải thích nói: “Lúc trước trong cung xảy ra chuyện ám sát, Tiết lão lãnh binh vào cung mà không được hoàng thượng cho phép phạm phải tối kỵ, sau đó Tiết lão chủ động xin cáo lão, hoàng thượng cũng không giữ lại, chúng ta vốn cho rằng Tiết lão sẽ cáo lão hồi hương, không ngờ ông ấy lại đến ngoại ô hoàng thành ở lại.”

    Ý cười của Tiêu Dư An vẫn ôn hòa như nước: “Tiết lão lo hoàng thượng còn trẻ tuổi nóng tính, một mình không gánh vác được, lỡ như xảy ra chuyện gì thì ông ấy có thể kịp thời giúp đỡ, dù sao cũng đã từng là người có quyền thế trên triều đình, cũng là lão thần hai đời.”

    Thuộc hạ kia thấy Tiêu Dư An đối với chuyện gì cũng đều nhìn rõ, không khỏi nghẹn họng nhìn trân trối, xe ngựa ung dung chậm rãi lắc lư đi đến ngoại ô, dừng lại trước một tiểu viện có hàng rào vây quanh.

    Tiêu Dư An nhảy xuống xe ngựa, nhẹ tay đặt lên hàng rào, trong lòng cảm khái không nguôi, hắn ngước mắt đẩy cửa ra, trong tiểu viện có một người tóc mai điểm bạc đang ngồi trên bàn đá, cầm quyển sách cũ nát, đưa lưng về phía ánh nắng híp mắt đọc.

    Lần đầu tiên Tiêu Dư An nhìn thấy Tiết Nghiêm không mặc khôi giáp, trên người Tiết Nghiêm mặc một thân áo vải xám sạch sẽ mộc mạc, tuy nói trên mặt còn mang theo uy nghiêm nhưng cũng có chút hòa ái mà Tiêu Dư An chưa từng tưởng tượng ra được.

    Nghe thấy tiếng bước chân, Tiết Nghiêm ngẩng đầu lên, nhìn thấy là Tiêu Dư An, chỉ chỉ băng ghế đá trước mặt mình: “Tiêu quận vương, mời ngồi.”

    Tiêu Dư An hành lễ, ngồi xuống trước mặt Tiết Nghiêm, Tiết Nghiêm dặn dò người pha trà đem đến, lại hỏi Tiêu Dư An: “Tiêu quận vương, ta biết ngài xuất cung một chuyến cũng không dễ, vậy ta cũng nói ngắn gọn thôi, gần đây Hoàng Việt có đi tìm ngài sao?”

    Tiêu Dư An nâng trà hạ nhân mang tới, cười nói: “Tiết tướng quân lo lắng ta sẽ liên thủ với Hoàng Việt đối phó hoàng thượng mưu đồ làm loạn sao?”

    Ai ngờ Tiết Nghiêm lắc đầu: “Không, hoàng thượng đã sớm phát giác được Hoàng Việt mưu toan soán quyền, chẳng qua hoàng thượng chỉ đang chờ một cái chứng cứ không thể nghi ngờ mà thôi, cho nên chuyện đó khó mà xảy ra được. Dù thế nào thì Hoàng Việt cũng là người có thế lực, nếu như không có đầy đủ chứng cứ, có thể hoàng thượng sẽ phải chịu tội danh tàn sát lương thần. Ta hỏi như thế, không phải là lo cho hoàng thượng, mà là lo cho ngài.”

    Tay đang mở nắp trà của Tiêu Dư An dừng lại, âm điệu có chút cao lên: “Ta?”

    Tiết Nghiêm thở dài: “Lúc trước ngài ở Tây Thục quốc truyền tin đến cho ta, muốn ta nể tình Tây Thục quốc và Nam Yến quốc đã từng kết minh trước đây để giúp ngài thuyết phục hoàng thượng cùng nhau chống lại dị quốc Tây Vực. Nhưng lúc đó ta đã không quyền không thế, bất đắc dĩ mới phải hiến cho ngài cái chủ ý ngu ngốc là đến Nam Yến quốc xưng thần. Hiện tại trong lòng hối hận vô cùng.”

    Tiêu Dư An: “Đừng hối hận! Tuyệt đối đừng có hối hận! Thật lòng cảm tạ! Cũng nhờ có ngài! Hoa nở hoa tàn, khụ, suýt chút nữa thì hát thành tiếng.”*

    (*Ổng định hát bài “感恩的心” “Lời cảm ơn từ trái tim” đó, cơ mà t không tìm được bản vietsub, kéo xuống dưới để nghe nhé.)

    Tiết Nghiêm nói: “Tính tình Tiêu quận vương thật tốt, ta khiến ngài hiện tại xoay trái xoay phải đều khó làm người, ngài cũng không trách tội ta. Bên phía hoàng thượng, ta sẽ để Trần Ca đi khuyên, nhất định sẽ hộ tống ngài trở về Tây Thục quốc bình an. Về phía Hoàng Việt, cũng xin ngài cẩn thận, Hoàng Việt vì để thâu tóm được thế lực của Tây Thục quốc, nhất định sẽ gây khó dễ cho ngài.”

    Tiêu Dư An nói: “Không cần để Trần Ca đi khuyên đâu, chỉ phí công thôi, về phần Hoàng Việt, ta sẽ để tâm, cám ơn Tiết tướng quân đã nhắc nhở.”

    Tiết Nghiêm gật gật đầu: “Vậy không làm phí thời gian của Tiêu quận vương nữa, nếu như hoàng thượng biết ngài tới tìm ta, chắc chắn sẽ càng ghét ngài thêm, Tiêu quận vương mau trở về đi.” – Tiêu Dư An cũng lười giải thích, sau khi từ biệt thì theo thuộc hạ của Trần Ca đi ra ngoài tiểu viện, đi được hai bước, Tiêu Dư An quay đầu lại, trông thấy Tiết Nghiêm mở binh pháp ra lần nữa, híp mắt khó khăn nhìn chữ trên sách, tóc mai ông điểm bạc, cực kỳ giống tuyết nơi Bắc quốc này, cực kỳ giống với cái ho khan của Tôn tướng quân, cũng cực gì giống với cái lưng đã còng của Triệu công công.

    Đột nhiên Tiêu Dư An mở miệng nói: “Tiết tướng quân, hoàng thượng hiểu rõ những khổ tâm của ngài, chỉ là hắn không biết phải đối mặt như thế nào mà thôi.”

    Tiết Nghiêm nghe thấy, sau khi sững sờ thì hai mắt rủ xuống, ông lạnh nhạt nói: “Ta biết, hắn là đứa trẻ ta nhìn từ nhỏ tới lớn, sao ta có thể không biết cho được.”

    Tiêu Dư An hành lễ một lần nữa, cùng thuộc hạ của Trần Ca trở về hoàng cung.

    Vốn Tiêu Dư An định trực tiếp trở về tẩm cung của Yến Hà Thanh, ai ngờ thuộc hạ của Trần Ca lại đưa hắn đi đến tẩm điện phía tây, Tiêu Dư An cũng chẳng nhiều lời, định sau đó sẽ tự mình quay lại.

    Nào biết hai người vừa đi đến tẩm cung đã trông thấy một đám người đang lục soát, đào sâu ba thước, đệm chăn y phục cùng với tất cả đồ vật của Tiêu Dư An đều bị ném ra khỏi tẩm cung, loạn thành một cục.

    Thiêm Hương đang ra sức lôi kéo ngăn cản bọn họ: “Các ngươi làm gì đó!! Đây là tẩm cung của Tiêu quận vương!! Các người làm gì! Buông ra! Buông ra hết mau!”

    Một thị vệ hung thần ác sát bị nàng lôi kéo đến mất kiên nhẫn, hung hăng đẩy nàng một cái: “Cút.”

    Ngay lúc Thiêm Hương lảo đảo lui lại mấy bước suýt chút nữa ngã xuống đất thì được một người ôm lấy vai, ổn định lại thân thể, Thiêm Hương ngẩng đầu, ngạc nhiên hô: “Tiêu quận vương.” – Tiêu Dư An vỗ vỗ đầu Thiêm Hương bảo nàng tránh sang một bên, sau đó tiến lên khóa cổ thị vệ kia một cái rồi lập tức vặn tay hắn xoay về phía sau, đem thị vệ kia ép lên mặt đất, Tiêu Dư An cười nói: “Đại ca, còn độc thân hả? Có biết thương hương tiếc ngọc không đấy? Ngươi độc thân là đáng đời rồi, để ta làm một bài thơ tặng ngươi nhá, hai con hoàng oanh cùng ca hát, chỉ có mình ngươi cẩu độc thân!”

    Thị vệ kia đau đến mức đổ cả mồi hôi lạnh, vội vàng xin giúp đỡ hô to: “Hoàng tướng quân!”

    Tiêu Dư An sững sờ, vừa muốn ngẩng đầu lên nhìn xung quanh thì đã có hơn mười người đột nhiên vây đến. Chẳng qua chỉ trong chốc lát, tình thế đã đột ngột thay đổi, lần này, đến phiên Tiêu Dư An bị người xoay cánh tay, đè đầu ép quỳ xuống mặt đất.

    Chương 200

    Tiêu tổng tài lại bắt đầu suy nghĩ chuyện nhân sinh.

    Hắn! Đã từng dốc lòng để trở thành một bá đạo tổng tài! Đẹp trai nhiều tiền! Tà mị cuồng quyến! Cưng chiều người yêu!

    Hắn! Đã từng khổ công học thuộc ba trăm câu trích dẫn của bá đạo tổng tài!

    Hắn! Đã từng học thuộc lòng các loại tình tiết, kịch bản cẩu huyết!

    Nhưng mà bây giờ đột nhiên hắn lại cảm thấy!

    Có phải bản thân mình cứ thành thật để Yến Hà Thanh cột vào trên giường phỏng chừng sẽ tốt hơn hay không???

    Làm càn, buông ra! Các ngươi đang đè lên đôi cánh tàng hình của bản tổng tài đó!

    A, thói đời ngày nay, muốn làm được bá đạo tổng tài đúng thật là mẹ nó quá khó khăn.

    Tiêu Dư An còn đang cảm khái, Hoàng Việt mang vẻ mặt lạnh nhạt đã bước mấy bước đi đến trước mặt hắn. Thị vệ dùng vỏ đao ép Tiêu Dư An ngẩng đầu lên, buộc hắn phải đối mặt với Hoàng Việt.

    Hoàng Việt nhìn xuống hắn, hỏi: “Tiêu quận vương, ngươi có biết tội của ngươi không?”

    Tiêu Dư An cười cười: “Biết chứ.”

    Hoàng Việt sững sờ, bất chợt vẻ mặt lại khôi phục như thường, ý vị thâm trường ồ một tiếng: “Vậy Tiêu quận vương nói thử chút xem mình đã phạm tội gì?”

    Ý cười của Tiêu Dư An không giảm: “Quyến rũ họa chủ, haiz, không còn cách nào khác, ai bảo vẻ ngoài của ta quá đẹp kia chứ, hoàng thượng mê ta mê đến mức không chịu nổi á.”

    Hoàng Việt: “…”

    Tiêu Dư An thấy khóe miệng cùng với lông mày của Hoàng Việt nhíu lại rõ ràng, nhịn không được cười thành tiếng.

    Hoàng Việt nói: “Tiêu quận vương thật lạc quan, đã đến nước này rồi còn nói đùa, không, có lẽ ta phải đổi sang cách giải thích khác, nói rằng ngươi thật là đáng thương mới đúng? Mới như thế mà đã nghĩ rằng chiếm được sự yêu thích của hoàng thượng sao?”

    Nói xong Hoàng Việt đem một đống thư ném đến trước mặt Tiêu Dư An: “Những thứ này, Tiêu quận vương nhìn có thấy quen không?”

    Tiêu Dư An ăn ngay nói thật: “Chưa từng thấy qua.”

    “Tiêu quận vương, ta còn có cả nhân chứng, ngươi đừng nên phủ nhận thì hơn.” – Hoàng Việt cho rằng hắn đã là vịt chết mà còn muốn mạnh miệng, cười lạnh một tiếng nói.

    Vẻ mặt Tiêu Dư An lộ vẻ vô tội: “Thật sự chưa từng thấy qua mà.”

    “Được, vậy để ta giúp Tiêu quận vương nhớ lại một chút.”

    Thì ra lúc trước, thời điểm Tiêu vương gia ở Nam Yến quốc âu sầu thất bại, thế mà lại nghĩ đến chuyện ám sát Yến Hà Thanh! Nổi lên suy nghĩ ám sát nam chính thì thôi đi, vậy mà Tiêu vương gia còn vô ý để nhược điểm của mình rơi vào trong tay Hoàng Việt.

    Đây cũng chính là lý do vì sao rõ ràng Tiêu vương gia có giao hảo với Tiết Nghiêm, sau lưng lại không thể không giao thiệp với Hoàng Việt, có thể nói là từ trong khe nứt mà cầu sinh, chỉ một chữ thôi, thảm, khó trách đến cuối cùng lại không chịu nổi mà lựa chọn uống thuốc độc tự sát.

    Chứng cứ trong tay Hoàng Việt vô cùng xác thực, Tiêu Dư An hết đường chối cãi, không có chút ngoài ý muốn nào, bị quăng vào lao ngục.

    Bên ngoài lao ngục, thân tín của Hoàng Việt ghé vào bên tai hắn nhỏ giọng nói: “Hoàng tướng quân, vừa nãy ta nhìn thấy bên trong đám người vây xem có thuộc hạ của Trần Ca, sau khi hắn quan sát một hồi thì vội vàng rời đi, hẳn là đến mật báo cho Trần Ca.”

    Hoàng Việt xem thường: “Cho dù Trần Ca biết thì sao? Chẳng lẽ hắn có bản lĩnh lên tận trời, có thể xóa đi chuyện Tiêu quận vương muốn ám sát hoàng thượng nhưng không thành?”

    Vừa dứt lời, cách đó không xa đã truyền đến tiếng bước chân vội vã.

    Hoàng Việt cùng thuộc hạ quay đầu nhìn lại, sợ hãi, vội vã ôm quyền quỳ xuống hô to: “Hoàng thượng!!!”

    Ngay cả ánh mắt Yến Hà Thanh cũng không bố thí cho bọn họ, sắc mặt lạnh như băng, vội vã đi vào trong lao ngục. Hoàng Việt vội vàng tiến lên quỳ gối xuống trước mặt Yến Hà Thanh cản đường của hắn: “Hoàng thượng, xin nghe thần một lời.”

    Tiếp đó, Hoàng Việt bắt đầu lôi những chứng cứ phạm tội của Tiêu Dư An ra. Hắn đã sớm biết Yến Hà Thanh sẽ hỏi, sớm chuẩn bị lý do để chống chế, nói có bằng có chứng, khiến người khác phải tin phục, ai ngờ hắn vừa mới nói một nửa thì đột nhiên đã bị Yến Hà Thanh ngắt lời.

    Giọng điệu của Yến Hà Thanh vô cùng tức giận lạnh lùng, giống như đang đè xuống sự tức giận ngập trời, sâu trong đôi mắt là vực hàn băng sâu vạn trượng, hắn nói: “Nói xong chưa?”

    Hoàng Việt không kịp đề phòng đã bị ngắt lời, sững sờ: “Thần… thần… bẩm báo hoàng thượng…”

    Yến Hà Thanh không thèm đáp lại, trực tiếp vòng qua người hắn đi vào trong lao.

    Trong lòng Hoàng Việt sợ hãi.

    Tại sao có thể như vậy?!

    Tiêu quận vương này đến Nam Yến quốc đã hơn một năm, Yến Hà Thanh chưa từng nhìn qua hắn một cái, cho nên không thể nào là Yến Hà Thanh đến cứu người được!

    Chẳng lẽ sau khi hoàng thượng nghe mình kể ra chứng cứ phạm tội ám sát của Tiêu quận vương, giận không kềm được, muốn tận tay kết liễu Tiêu quận vương?

    Hoàng Việt nhìn bóng lưng Yến Hà Thanh đang bước nhanh vào lao ngục, trong đáy mắt hiện lên một tia mừng rỡ cùng giảo hoạt.

    Tiêu Dư An đang cùng cai ngục tán gẫu. Hắn ngồi tựa vào trước cửa ngục, một chân cong lên, thong thả nhởn nhơ hỏi tiểu ca canh ngục: “Ha ha, tiểu huynh đệ, đến đây nói chuyện phiếm chút đi.”

    Lúc đầu tiểu ca cai ngục còn ra vẻ kiêu ngạo, xụ mặt quở mắng: “Thiên lao trọng địa, không được làm ồn ào!”

    Tiêu Dư An nhún vai buông tay: “Ta không có làm ồn mà, ta chỉ muốn nói chuyện đàng hoàng thôi, đúng rồi, huynh đệ, ngươi có bạn gái không?”

    Cai ngục: “…Bạn gái là cái gì?!”

    Tiêu Dư An cười nói: “Chính là tức phụ đó, có biết tức phụ là gì không?”

    Cai ngục nói: “A, hừ, không có!”

    Tiêu Dư An lại hỏi: “Thế ngươi có bạn trai không?”

    Ngục tốt không thể hiểu nổi, hỏi: “…Bạn trai là cái quỷ gì?!”

    Tiêu Dư An cười đến là vui vẻ dạt dào đáp: “Tướng công, phu quân đó, hiểu chưa?”

    Cai ngục: “…”

    “Tiểu huynh đệ, ngươi đừng có im lặng như thế chứ! Ngươi có biết cái gọi là ngầm thừa nhận không? Ngầm thừa nhận nghĩa là…”

    Cai ngục không thể nhịn được nữa, ngắt lời hắn: “Không có!!”

    Tiêu Dư An: “A! Thế thì thật không khéo! Ta có!”

    Cai ngục: “…Bao giờ mới có người thay ca đây?!”

    Tiêu Dư An vui không thể tả, ôm bụng cười to, cười xong thì khoanh hai tay lại, gáy dựa vào cửa lao suy nghĩ.

    Trong nguyên tác, chứng cứ Hoàng Việt tạo phản là do Tiêu Bình Dương giúp Yến Hà Thanh lấy được. Có lần Yến Hà Thanh đã từng nghĩ không thèm đếm xỉa đến những lời bàn tán, cứ trực tiếp vạch tội Hoàng Việt, cuối cùng được Tiêu Bình Dương khuyên mà tỉnh táo lại.

    Sau đó Tiêu Bình Dương cùng Yến Hà Thanh diễn một vở kịch giả vờ trở mặt với nhau, Tiêu Bình Dương giả bộ đầu nhập vào phe của Hoàng Việt, bên ngoài thì trợ giúp hắn soán vị, vụng trộm liên thủ với Yến Hà Thanh, cuối cùng mới nắm được đuôi cáo của Hoàng Việt.

    Tiêu Dư An thở dài ra một hơi, nghĩ thầm: Mình nên làm thế nào để giúp đỡ Yến Hà Thanh đây?

    Hắn còn đang suy tư, đột nhiên cai ngục ở bên ngoài thất kinh hô to: “Hoàng, hoàng thượng!?”

    Tiêu Dư An đứng dậy quay đầu nhìn lại, thấy Yến Hà Thanh đang bước như bay về hướng hắn, đôi mắt lạnh như băng sương khi vừa đối mặt với mình thì nháy mắt đã trở nên ấm áp nhu hòa.

    Cai ngục đứng ở một bên vội vàng hấp tấp quỳ trên mặt đất hô to hoàng thượng, Yến Hà Thanh căn bản không thèm nhiều lời, đưa tay rút đao bên hông cai ngục ra, chém một cái chặt đứt khóa lao ngục.

    Yến Hà Thanh đẩy cửa đi vào trong lao, ấn lấy bả vai Tiêu Dư An, đem người kiểm tra từ trái sang phải từ trước đến sau một lần, thấy Tiêu Dư An không bị thương lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

    Tiêu Dư An cười nói: “Yến ca, ta không sao.”

    Yến Hà Thanh ừ một tiếng: “Ta mang ngươi ra ngoài.”

    “Chờ một chút!” – Tiêu Dư An nắm lấy cánh tay Tiêu Dư An: “Ta có việc muốn thương lượng với ngươi.”

    Yến Hà Thanh thấy ánh mắt của hắn liếc nhìn qua cai ngục, trong lòng lập tức hiểu rõ, sau khi cho tất cả người lui ra mới nhìn về phía Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An nói: “Yến ca, có phải ngươi vẫn luôn chờ đợi thời cơ để vạch tội Hoàng Việt không?”

    Đây là lần đầu tiên Tiêu Dư An bàn chuyện triều chính với Yến Hà Thanh, thấy Yến Hà Thanh gật gật đầu, Tiêu Dư An đem những chuyện mình biết kể lại cẩn thận một lần, sau đó nói: “Ta có một ý kiến.”

    Yến Hà Thanh hỏi: “Cái gì?”

    Tiêu Dư An sắp xếp lại suy nghĩ của mình, nói: “Yến ca, ngươi đừng cứu ta ra khỏi lao vội, cứ nhốt ta mấy ngày, sau đó ta…”

    “Không được.”

    Tiêu Dư An vừa mới mở lời, Yến Hà Thanh đã đột ngột chặn lại, Tiêu Dư An sững sờ nói: “Chỉ nhốt mấy ngày mà thôi, cứ ra lệnh cho cai ngục không được làm ta bị thương là được…”

    Yến Hà Thanh không cho bàn cãi nói: “Không được.”

    “Yến ca, ta không sợ ở trong lao bẩn thối, nhốt mấy ngày cũng không có gì đáng ngại.”

    “Không được.”

    Tiêu Dư An: “… Yến ca, để ta giúp ngươi một chút đi mà.”

    Yến Hà Thanh không thèm nhiều lời nữa, tiến đến muốn ôm ngang Tiêu Dư An lên, nào biết Tiêu Dư An lại lùi lại mấy bước không cho hắn ôm.

    Mắt thấy quanh người Yến Hà Thanh đã bao phủ một tầng nộ khí nhàn nhạt, chỉ trong chớp mắt đôi mắt đã trở lên lạnh lùng, Tiêu Dư An vội vàng giải thích nói: “Trên người ta bẩn lắm, vừa rồi ngồi lê lết khắp nơi trong lao, đừng có ôm vội.”

    Yến Hà Thanh nói: “Ta không ngại.”

    Tiêu Dư An nói: “Ngươi không ngại nhưng mà ta ngại! Đã không chịu để ta ở trong lao, thế thì chờ ta ra ngoài tắm cái đã rồi mới được ôm, cái này vẫn được chứ hả?”

    Yến Hà Thanh trầm mặc nửa ngày, gật gật đầu.

    Hai người rời khỏi lao ngục, Yến Hà Thanh dặn người chuẩn bị quần áo sạch sẽ thật kỹ, trên đường đi Tiêu Dư An lại không cam lòng mà lẩm bẩm mình chỉ muốn giúp Yến Hà Thanh thôi mà, sau khi đến nhà tắm rồi mới yên tĩnh lại một chút.

    Tiêu Dư An cởi sạch quần áo ngâm mình vào trong hồ, lại thấy Yến Hà Thanh cứ đứng ở một bên không chịu rời đi cũng không có ý định đi xuống, Tiêu Dư An cười cười, lấy nước tạt hắn: “Cùng nhau tắm đi.”

    Yến Hà Thanh bị tạt ngay giữa mặt, hắn đưa tay vuốt vuốt nước trên mặt xuống, đang lúc không đề phòng đã bị Tiêu Dư An bí mật bơi đến bên cạnh ao túm lấy kéo vào trong ao.

    Bọt nước văng khắp nơi, Yến Hà Thanh ngã vào trong ao, toàn thân lập tức ướt đẫm, có vẻ hơi chật vật.

    Tiêu Dư An cười đưa tay gác lên bả vai Yến Hà Thanh, Yến Hà Thanh mặc quần áo màu đen, ống tay áo trôi nổi trong nước quấn quanh sát qua thân thể trắng nõn của Tiêu Dư An, tựa như điểm sáng trong một bức tranh thủy mặc “nói đến tận cùng như ý lại chưa hết”, Tiêu Dư An cười nói: “Yến ca, có phải lúc nãy ở trong lao ta không cho ngươi ôm nên mới giận không?”

    Yến Hà Thanh không hề chớp mắt mà nhìn Tiêu Dư An, đôi mắt đen sâu thẳm hòa lẫn vào hơi nước, hắn đưa tay, dùng đầu ngón tay chậm rãi quét qua lưng Tiêu Dư An, từ từ đi từ cổ đến xương cụt, hắn nỏi: “Tiêu Dư An, ngươi muốn giúp ta?”

    Tiêu Dư An bị quẹt đến nỗi nhịn không được mà giật mình, nửa ngày mới bình ổn lại cảm xúc, ngừng run rẩy, hắn mở miệng: “Muốn chứ!”

    Bỗng nhiên hai mắt Tiêu Dư An tỏa sáng: “Sao hả? Ngươi nghĩ thông rồi sao? Yến ca, ta nói với ngươi này, cái này của ta gọi là khổ nhục kế… á!”

    Thanh âm của Tiêu Dư An im bặt, bởi vì nơi đáng xấu hổ kia của hắn đã bị nửa ngón tay tiến vào.

    Yến Hà Thanh cúi xuống ghé vào tai hắn, hơi thở ấm áp, thanh âm khàn khàn, hắn nói: “Tiêu Dư An, vậy ngươi dùng phía dưới giúp ta một chút.”

    Tiêu Dư An: “…Nói, nói chuyện đàng hoàng, nói chuyện đàng hoàng! Làm, làm chuyện gì, đồi, đồi, đồi, trụy chứ!! …Được rồi, được rồi, ngươi làm đi, mắc cái giống gì mà ngươi làm truyện đồi trụy cũng có thể đẹp trai như thế, hả hả hả?!”

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao