Xuyên việt chi đại luyện đan sư – Chương 58

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi đại luyện đan sư

    Ngay khi Mặc Vân Hi còn đang lo lắng cuối tuần tới phải như thế nào mới có thể giấu diếm được Blaine, khi dùng phòng thí nghiệm luyện chế đan dược, cậu nhận được một tin tức tuyệt hảo, Blaine xin nghỉ?!

    Mà ngay cả bài chuyên ngành cuối tuần này của ban bọn họ cũng là tìm giáo sư khác dạy thay, còn không đến một tháng là thi cuối kỳ, này thật sự là rất không tầm thường.

    Vì tỏ vẻ bản thân quan tâm tới sư huynh, Mặc Vân Hi gửi đi một bức thư ân cần thăm hỏi【 sư huynh như thế nào lại xin nghỉ rồi? Có phải bị bệnh hay không? Sư đệ trong lòng rất là nhớ mong, bất quá gần đây bận rộn học tập, không thể đi thăm hỏi, sư huynh nhớ nghỉ ngơi nhiều, không nên cậy mạnh quan tâm công việc! 】

    Sau đó Mặc Vân Hi nhận được hồi âm 【 sư huynh cùng đại sư đang nghiên cứu một đầu đề mới, sư đệ không cần nhớ mong quá mức, tôi cùng sư phụ cuối tuần sẽ đi nhìn cậu, hy vọng đến lúc đó có thể nhìn thấy thành quả luyện tập chắc chắn của cậu, nếu không muốn dùng mông cậu hôn môi ân ái với thước dạy học, thỉhãy hăng hái lên, thiếu niên! 】

    Mặc Vân Hi không hiểu sao thấy cúc hoa căng thẳng, trời, đan dược không phải đem bán đi thì chính là bị khoai tây nhỏ ăn, đã quên mất sư phụ khi trở về sẽ kiểm tra thành quả luyện đan!

    Về phương diện khác, đan dược Mặc Vân Hi gửi bán trên thế giới giả tưởng cung không đủ cầu, hiện tại đã áp dụng phương thức đấu giá, dị năng võ giả cấp ba điều kiện kinh tế tốt đều nghe danh mà đến, xích đan cấp ba cũng không gặp nhiều, bình thường ngay cả có tiền nhóm luyện đan sư cao cấp cũng không muốn làm.

    “Ha ha, đại sư, đan dược của ngài bán cực kỳ tốt, tuy rằng chúng ta đã đặt ra hình thức tiêu thụ trừu thưởng, hơn nữa nâng giá lên 20%, vẫn không đủ để bán.” Quản lí dược tiệm lấy lòng cười nói, “Không biết đại sư còn có thể cung ứng mấy viên đan dược hay không, chúng ta lần này không thu phí thủ tục của ngài.”

    “Thật sự?” Mặc Vân Hi ánh mắt sáng ngời, “Tốt lắm, tôi chuẩn bị tốt sẽ liên hệ với ông.” Mỹ két két nhìn trong tài khoản còn nhiều thêm 80 nhiều vạn đồng liên bang so với dự đoán, Mặc Vân Hi này kích động nha, cậu thật muốn để ông nội nhìn thấy, cậu cũng có thể kiếm tiền!

    Vốn quản lí dược tiệm không ôm hy vọng gì sửng sốt, bình thường tinh thần lực của luyện đan sư khôi phục rất chậm, cho dù là đại sư cũng không có thể thoáng cái đem tinh thần lực đều dùng để luyện chế đan dược cấp thấp, một lần lấy ra ba viên đã không ít, chính là ba viên này mang đến cho bọn họ hiệu quả tuyên truyền không tưởng được, hắn nghĩ hay là đại sư còn có trữ hàng?

    Không nghĩ tới đáp ứng dễ dàng như vậy, “Kia thật sự là quá tốt, tôi sẽ chờ ngài liên hệ, đúng rồi, tiếp xúc hai lần còn chưa tự giới thiệu, ta là Dư Văn Thanh quản lí bộ tiêu thụ internet của công ty dược phẩm dị năng Khải Đức, về sau còn mong đại sư chiếu cố nhiều!”

    “Cái gì? Dư văn thanh?!” Mặc Vân Hi kinh ngạc nhìn người nam nhân này, sẽ không phải là Dư Văn Thanh kia đi?

    Thấy Mặc Vân Hi phản ứng rất là kỳ quái, Dư Văn Thanh nghĩ sẽ không trùng hợp gặp người quen chứ? Vốn ngành internet không thể lấy danh nghĩa cá nhân thiết lập quan hệ ngoại giao với khách hàng, hơn nữa nhiều khách hàng giao dịch trên thế giới giả tưởng cũng là nặc danh, hắn cố ý đưa ra, tính toán cùng vị luyện đan sư cao cấp khó có thể gặp được này tạo quan hệ tốt, “Đại sư quen tôi? Tôi mới vừa đến công ty này, lúc trước luôn luôn công tác tại Seterr thành, chúng ta có phải đã gặp qua hay không?”

    Thật đúng là người quen, Mặc Vân Hi xấu hổ cười cười, “Không biết, tôi họ Ngụy, chờ tôi có hàng sẽ liên hệ với ông.”

    Rời khỏi thế giới giả tưởng, Mặc Vân Hi nhẹ nhàng thở ra, nghĩ về sau nên ít tiếp xúc cùng ông ta, đỡ bị lộ tẩy. Cậu mấy ngày nay thừa dịp Blaine không ở, lợi dụng buổi chiều thứ ba thứ năm sau khi tan học luyện chế không ít đan dược cấp ba, xác xuất thành công cao nhất đã có thể đạt tới 96%, thao tác cũng càng ngày càng thuần thục, lấy tốc độ hiện tại, phỏng chừng cả ngày thứ bảy chủ nhật có thể làm bốn năm viên.

    Khoai tây nhỏ mỗi ba ngày ăn một quả đan dược cấp hai, bộ dạng tựa hồ lại lớn chút, ý thức lực cung ứng cũng đủ luyện cả ngày đan cấp ba. Mặc Vân Hi cũng thử nghiệm đan phương cấp bốn, khi làm đều thất bại ở bước dung hợp, nguyên nhân là phản ứng quá mức kịch liệt, cho dù có máy làm yếu tinh thần lực, mỗi lần bình thí nghiệm vẫn sẽ bị nổ tung, chỉ có chờ sư phụ trở lại nghĩ biện pháp.

    Trong thư phòng Lăng Phong, bao phủ áp suất thấp lạnh như băng, Lăng Phong một khuôn mặt trầm ổn, mắt đen híp lại nhìn Tề Vũ đứng ở một bên, “Là ai phát tán tin tức, tra được không?”

    Tề Vũ cúi đầu, “Còn chưa tra được.”

    Ba ~ một tập báo cáo bay đến trên người Tề Vũ, rơi lả tả, “Cậu làm việc như thế sao! Ta không phải để cậu nói với bên ngoài Vân Hi là nô lệ tôi nhận về nấu cơm sao? Như thế nào liền truyền thành tình nhân của ta? Ngay cả Lăng Tiêu cũng biết!”

    “Là lỗi của tôi.” Tề Vũ nắm nắm tay, “Chính là chuyện ngài cùng Mặc Vân Hi mỗi ngày như hình với bóng cũng không phải là bí mật gì.”

    Lăng Phong trừng mắt nhìn Tề Vũ trong chốc lát, thở dài, “Là ta sơ sẩy, bất quá nô lệ đi theo bên người chủ nhân cũng không có gì kỳ quái, nhưng không giống như tình nhân, ta mặc kệ là cố ý hay là vô tình, nhất định phải bắt được kẻ đó đến cho tôi.”

    “Vâng.” Tề Vũ thấp giọng đáp, Phong đã thật lâu không tức giận như vậy.

    “Tăng nhân thủ, âm thầm bảo hộ Vân Hi.” Lăng Phong lo lắng, “Thật sự không được, thú triều mùa đông cậu không nên đi.”

    “Cái gì?!” Tề Vũ không thể tin nhìn Lăng Phong, “Phong, thú triều lần này có bao nhiêu quan trọng, ngài đều rõ ràng hơn so với bất luận kẻ nào, chúng ta chuẩn bị lâu như vậy, tôi tại sao có thể không đi!”

    “An toàn của Vân Hi quan trọng hơn bất cứ điều gì, cậu là người đáng tin nhất bên cạnh ta.” Lăng Phong trầm giọng nói, quyết định này anh cũng là suy nghĩ rất lâu, thiếu Tề Vũ trợ lực, việc cần hoàn thành lần này sẽ khó khăn nhiều lắm.

    “Không được, tôi không đồng ý!” Ánh mắt hẹp dài nhìn về phía Lăng Phong, “Phong, làm như vậy không chỉ phá hủy kế hoạch của chúng ta, còn chứng thực chuyện Mặc Vân Hi là tình nhân của ngài, ngài tại sao có thể mất bình tĩnh?”

    “Chứng thực thì thế nào?” Lăng Phong dựa vào lưng ghế sofa, nghiêm túc nhìn Tề Vũ, “Em ấy chính là người yêu của ta, nếu giấu không được, liền đem hết toàn lực bảo vệ em ấy, không thể có gì sơ xuất.”

    Tề Vũ nhíu mày nhìn Lăng Phong, đây là lần đầu tiên y nghe thấy Lăng Phong nói lời nói bốc đồng như vậy, đưa ra quyết định không lý trí như vậy, “Phong, ngài có biết lần này quan trọng như thế nào đối với ngài không, đừng nói một tình nhân, cho dù là vợ con thì Lăng Sâm, Lăng Bằng bọn họ cũng sẽ không chút do dự vứt bỏ!”

    Thấy Lăng Phong thờ ơ, Tề Vũ biểu tình có chút bi thương, kích động nói, “Ngài như bây giờ, căn bản không giống chủ tử tôi năm đó thề phải đi theo, khí phách của ngài đều đi nơi nào! Một Mặc Vân Hi có thể quan trọng hơn toàn bộ Lăng gia?! Mất đi Lăng gia một trong tứ đại gia tộc của liên bang làm hậu thuẫn, ngài còn có thể bảo vệ ai?! Đến lúc đó, ngay cả chính ngài đều đã thi cốt vô tồn!”

    “Đủ rồi! Việc này liền quyết định như vậy!” Lăng Phong lạnh như băng nhìn chằm chằm Tề Vũ, toàn thân tản mát ra một loại hơi thở nguy hiểm, “Chuyện Lăng gia, ta sẽ tự mình xử lý, chức trách của cậu từ nay về sau chính là thời thời khắc khắc bảo hộ Vân Hi, cậu đi đi.”

    Tề Vũ không nói, xoay người lui ra ngoài, y biết hiện tại cho dù y có nói cái gì cũng thay đổi được gì, thời điểm xuống lầu thấy Mặc Vân Hi đang chuẩn bị bữa tối trong phòng bếp, cùng tiểu VI một bộ dáng thoải mái nói cười, ánh mắt hẹp dài hiện lên một tia ngoan lệ, trong lòng dĩ nhiên quyết định chú ý.

    Đang lột đậu Mặc Vân Hi đột nhiên cảm thấy cả người lạnh lẽo, run rẩy, quay đầu nhìn lại, lại chỉ thấy bóng dáng Tề Vũ chợt lóe ngaoif cửa, “Ngạch, thật sự là mùa đông đến nhanh.” Nồi móng heo hầm đặt trên bếp, khói trắng ùng ục ùng ục bốc lên, mùi thơm tràn ngập toàn bộ phòng bếp.

    Mấy ngày nay, không biết có phải ảo giác của cậu không, Mặc Vân Hi cảm giác Lăng Phong quan sát cậu chặt hơn, cậu đi chỗ nào cũng đều phải đi theo, cho dù có chuyện cũng sẽ để Tề Vũ đưa cậu đi, tựa như hôm nay, xế chiều thứ năm theo thường lệ vốn chỉ là đi đến phòng thí nghiệm của Blaine mà thôi, Tề Vũ lại cười tủm tỉm từ phòng học đưa thẳng đến cửa khu thí nghiệm, hỏi y cái gì y đều chỉ nói là Lăng Phong phân phó.

    “Vân Hi tới, mau tới đây mau tới đây!” Mặc Vân Hi đang nghĩ chuyện của Lăng Phong đến xuất thần, mới vừa mở cửa phòng thí nghiệm ra liền nghe thấy tiếng Herman gọi, ngẩng đầu vừa thấy, Herman cùng Blaine cư nhiên đều ở.

    “Sư phụ? Sư huynh, các người nghiên cứu xong đầu đề rồi?” Nhìn thấy Herman, Mặc Vân Hi cực kỳ cao hứng, cười hì hì tiến lên hỏi.

    “Chúng ta đang muốn nói với cậu việc này, nghiên cứu đã có kết quả bước đầu, đại sư nói muốn tới xem cậu luyện được thế nào rồi.” Blaine cười hướng Mặc Vân Hi vươn tay, “Thế nào tiểu sư đệ, có bao nhiêu thành quả đều lấy ra cho chúng ta xem đi.”

    “Ai, cái kia trước không vội, Vân Hi em lại đây nhìn cái này!” Herman kéo Mặc Vân Hi qua, tiến đến trước bàn, từ không gian lấy ra một cái đan hạp cẩn thận mở ra, “Em xem, đây là thứ chúng ta mấy nghiên cứu ngày này đó!”

    Mặc Vân Hi vốn rất ngạc nhiên, nhưng liếc mắt một cái liền ngây ngẩn cả người, đây không phải là đan dược cấp ba cậu luyện sao? Khác không nói, vừa thấy bề ngoài hình trứng kia, đúng là đan cậu luyện!”Sư phụ, này…”

    “Này rất kỳ quái đúng không?!” Herman kích động nói, “Đồ vật này là một trợ thủ của thầy tuần trước phát hiện, nói có người bán ra xích đan cấp ba, hơn nữa phẩm chất đều phi thường cao, đều là sản phẩm mới!”

    Mặc Vân Hi âm thầm nuốt nuốt nước miếng, Blaine cũng thấu lại gần, “Lúc ấy ta đang cùng đại sư nghiên cứu đan dược bậc một luyện ra sau khi cậu dung hợp, người nọ truyền cho chúng ta hình ảnh kỳ quái này, tôi cùng đại sư liền đi tìm.”

    “Đúng đúng, mất rất nhiều khí lực, mới mua được viên này a!” Herman đại sư thật cẩn thận từ trong tay Mặc Vân Hi tiếp nhận đan hạp, giống như bảo bối mà đặt ở trên bàn, “Em biết không, chúng ta vẫn luôn cho rằng hình tròn là hình thái lý tưởng nhất của đan dược, cũng là có khả năng phát huy dược tính cao nhất, cái đó và phương thuốc cổ truyền cũng có quan hệ với hình dạng tròn trịa, hơn nữa trải qua rất nhiều năm nghiên cứu, đan dược càng mượt mà phẩm chất lại càng cao!”

    “Nhưng sản phẩm mới này, đã đánh vỡ quan điểm vốn có của chúng ta, biến thành hình dạng quái dị như vậy, thế nhưng phẩm chất cũng có thể đạt tới trên 90%.” Blaine bĩu môi, đối chuyện này hắn vẫn luôn thực khó hiểu.

    “Đừng nói như vậy!” Herman đại sư khẽ quát nói, “Đây chính là một phát minh trọng đại, Vân Hi em biết không, loại đan dược này tuy rằng xác xuất thành công cùng xích đan bình thường không sai biệt lắm, nhưng hoạt tính dược vật cùng tính dung hợp sinh vật đặc biệt cao, chúng ta trải qua nghiên cứu điều tra phát hiện, võ giả dùng qua loại đan dược này để thăng cấp, không chỉ có giảm thiểu kinh mạch tổn thương, tốc độ khôi phục tinh thần lực sau khi thăng cấp cũng được đề cao không ít, thống khổ ít đi rất nhiều a!”

    “Tính dung hợp sinh vật?” Cái từ này Mặc Vân Hi là lần đầu tiên nghe được.

    “Đúng, tính dung hợp sinh vật, em có biết đan dược đối với thân thể con người đều có chút tác dụng phụ đi, mà tác dụng phụ càng thấp, thân thể càng dễ dàng được hấp thu, tính dung hợp sinh vật lại càng cao, này ở trong quá trình luyện đan rất trọng yếu, cũng không phải xác xuất thành công thì có thể quyết định hết thảy.” Herman kiên nhẫn giải thích cho Mặc Vân Hi, “Hơn nữa, thầy cảm thấy đây nhất định là do một vị đại sư rất giỏi phát minh, có lẽ bề ngoài hình trứng này đúng là chỗ bí mật của nó, loại hình dạng này có lẽ mới là sơ hình dựng dục năng lượng sinh mệnh nguyên thủy, mới là hình thái phát huy dược tính hoàn mỹ nhất.”

    Mặc Vân Hi khóe miệng run rẩy, nhìn đại sư ánh mắt say mê như vậy, không biết nên mở miệng như thế nào, này kỳ thật chỉ là ác thú (thú vui ác liệt) của khoai tây nhỏ thôi…

    “Có phải đại sư hay không chúng ta cũng không biết, bất quá không thể nghi ngờ đó nhất định là một vị luyện đan sư cao cấp tinh thần lực cường đại.” Blaine cũng nghiêm túc bình luận, “Hơn nữa vị luyện đan sư này năng suất cực kỳ cao, cho dù chỉ là đan dược cấp ba, trong vòng một tuần thế nhưng có thể đưa ra thị trường mười viên, mà ngay cả em cũng rất khó làm được.”

    “Khụ khụ ~” cái này không xong, quả nhiên là tiền tài khiến đầu óc mụ mị, quên mất chuyện tinh thần lực, Mặc Vân Hi tận lực giảm thấp cảm giác tồn tại của bản thân, rụt lui ra sau, rất muốn cứ như vậy chuồn đi.

    “Vân Hi, cậu làm sao vậy?” Blaine cười từ trong không gian lấy ra thước dạy học nhỏ, “Hiện tại nên để sư phụ cùng sư huynh xem thành quả luyện tập nhiều ngày qua của cậu đi?”

    “Ha, ha ha ~ kỳ thật, em mấy ngày nay ham chơi, chỉ, chỉ dung hợp mấy phân dung dịch.” Mặc Vân Hi bối rối từ trong không gian lấy ra mấy phần dung dịch chưa kịp luyện chế để lên trên bàn, cậu nghĩ trước nên tránh rắc rối lần này, sau đó sẽ nghĩ biện pháp luyện chế mấy viên đan dược hình tròn giao cho sư phụ.

    Ba ~ một tiếng tiếng vang thanh thúy, thước dạy học nhỏ vô cùng chuẩn xác đánh lên mông Mặc Vân Hi, “Còn, đều ngoan ngoãn giao ra đây!”

    “Ai yêu, thật sự không có mà sư huynh!” Mặc Vân Hi ôm mông trốn ra phía sau Herman.

    “Hừ, cậu nghĩ chúng tôi đều mù cả sao?” Blaine bị tức nở nụ cười, “Cậu mỗi ngày đều ra vào phòng thí nghiệm, làm ít dung dịch như vậy, kia số liệu trên lò luyện đan đều là quỷ làm?”

    “Số liệu?” Mặc Vân Hi mạc danh kỳ diệu nhìn nhìn Blaine, lại chạy tới nhìn nhìn lò luyện đan, “Số liệu gì a?”

    Herman cười lắc đầu, “Được rồi Vân Hi, em cũng đừng giấu diếm, mỗi lần sử dụng lò luyện đan đều có bản ghi chép, em mấy ngày nay luyện tập thật sự chăm chỉ, cho dù không thành công, sư phụ cũng sẽ không trách em, sơ học thôi, khó tránh khỏi thất bại.”

    “Đúng, cho dù là dược phấn, thằng nhóc cậu cũng phải giao ra đây.” Blaine ôn nhu huy thước dạy học nhỏ mềm mại tới gần Mặc Vân Hi.

    Cái này thảm, không ai nói với cậu đan lô chết tiệt này còn có dùng bản ghi chép a?! Nhìn Blaine khuôn mặt tươi cười ôn nhu, Mặc Vân Hi một phen phác qua đi ôm lấy đùi Herman, “Sư phụ a, sư phụ, em sai lầm rồi, em lần sau không dám!”

    Mặc Vân Hi phản ứng cùng hành động khoa trương, làm Blaine cùng Herman đều sửng sốt, “Vân Hi, em làm sao?”

    Mặc Vân Hi bĩu môi, từ trong không gian lấy ra hai cái đan hạp đặt lên bàn, “Sư phụ, đây là đan dược em luyện …”

    Herman vừa muốn mở ra, Mặc Vân Hi lại lo lắng một phen đè lại, “Sư phụ, mặc kệ phát sinh cái gì, thầy cũng không nên tức giận, cũng…” Trộm liếc mắt nhìn Blaine một cái, “Cũng không nên để sư huynh đánh em!”

    Herman ha ha cười vuốt ve móng vuốt của Mặc Vân Hi, “Thằng nhóc thối, sư phụ cái gì chưa thấy qua, đan khó coi mấy cũng đã gặp qua…”

    Thấy Herman đột nhiên mở to hai mắt nhìn, kinh ngạc nói không ra lời, Blaine cũng tò mò thấu lên, trong hộp đan lẳng lặng nằm ba viên đan dược hình trứng màu đỏ tươi, thế nhưng lại giống như đúc viên bọn họ mua.

    Nhíu mày, ngón tay nghiền ngẫm vuốt ve một lọn tóc dài màu vàng, “Yêu, thật đúng là kinh hỉ lớn a, sư đệ thân ái…”

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi đại luyện đan sư