Xuyên việt chi gia hữu hiền thê – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê

    Chương 41

    “Ngươi mau trở về đi, đàn sói này càng ngày càng hoành hành rồi, giữa ban ngày ban mặt còn dám bén bảng đến chân núi.” – thôn trưởng còn chưa dứt lời, Trần Tĩnh đã giống như một cơn gió biến mất khỏi mắt ông.

    “Đứa nhỏ này đi nhanh như vậy sợ là hán tử và hài tử trong nhà gặp chuyện không may rồi, đúng là một ca nhi tốt. Đáng tiếc lại đi chọn một người đàn ông không yêu thương mình. Được rồi, được rồi, chúng ta lại tiếp tục thương lượng tỉ mỉ một chút.” – thôn trưởng quay sang nói với trưởng thôn của hai thôn bên cạnh và người của nha môn vừa cười vừa nói.

    Trần Tĩnh vừa chạy về đến nhà liền nhìn thấy có mấy con sói vây quanh nhà mình ở trước sân đi qua đi lại, vừa nhìn thấy Trần Tĩnh bọn chúng liền cụp đuôi chạy mất. Đại khái, sói đối với những thứ có thể uy hiếp mình rất mẫn cảm.

    “Oa… oa…” – Hai tiểu ca nhi bị tiếng sói tru dọa sợ khóc ầm lên, Dương Dật phải ôm một đứa trong lòng dỗ, Tiểu Bảo cũng chầm chậm đung đưa cái nôi của đứa kia.

    “A mỗ, ngươi cuối cùng đã về, vừa rồi tiếng sói tru rất lớn, đệ đệ đang ngủ tự nhiên khóc lớn lên, Tiểu Bảo thực sự rất sợ.” – Tiểu Bảo vừa nhìn thấy Trần Tĩnh trở về lập tức bỏ quên luôn đệ đệ trong nôi, nhào vào lòng y.

    “A Tĩnh, phải làm sao bây giờ? Vừa rồi ta nghe thấy mấy con sói đó lại đến đẩy cửa nhà chúng ta. Đêm nay chúng không định tấn công vào đây đó chứ?” – Dương Dật lo lắng hỏi.

    “Đừng sợ, không có việc gì đâu, chúng vào không được, mà một thân võ nghệ của ta cũng không phải là chỉ luyện để đó đâu.” – Trần Tĩnh buông Tiểu Bảo ra, ôm lấy Quân Hạo ở trong nôi vẫn còn đang khóc.

    Trần Tĩnh ôm lấy tiểu ca nhi đi vào trong tủ lấy một khối kẹo mạch nha đưa cho Tiểu Bảo, đứa nhỏ này chỉ cần có ăn thì dù là sói hay hổ nó cũng có thể quên sạch.

    Có lẽ là do Trần Tĩnh đã trở về, cả hai tiểu ca nhi đều được người lớn ôm vào trong lòng cho nên rất nhanh nín khóc.

    “Hai người các ngươi lại ở trong phòng nướng khoai ăn sao? Cả phòng đều là mùi khoai nướng.” – Trần Tĩnh nhìn thấy trong giỏ trúc có mấy cái vỏ khoai lập tức buồn cười nói.

    “Là cha muốn ăn. Tiểu Bảo chỉ ăn có một củ thôi.” – tiểu gia hỏa mắt chớp chớp nhìn Trần Tĩnh nói.

    “Tổng cộng chỉ nướng có hai củ, mỗi người được một củ.” – Dương Dật vạch trần Tiểu Bảo đang cố cáo trạng với Trần Tĩnh, ý muốn nói, Tiểu Bảo ngươi không thể bán đứng một mình ta được đâu, việc này hai người chúng ta cùng làm thì phải cùng chịu.

    “Được rồi, hai người các ngươi cẩn thận một chút, đừng để lửa lan ra là được. Tiểu Bảo, phải nhớ là nếu như không có cha ở cùng thì tuyệt đối không được nướng một mình, biết chưa?” – Trần Tĩnh nói với Tiểu Bảo.

    Tiểu Bảo nháy nháy cặp mắt to tròn của mình, nhu thuận gật đầu. Nó vừa làm chuyện xấu, nghe lời một chút mới không bị mắng, mới không bị thu mất đồ ăn ngon. Tiểu Bảo tuy còn bé, nhưng mấy chuyện này cũng tinh ranh vô cùng.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật đã ngủ say, lại một lần nữa lấy tay dán vào lưng hắn, mãi đến khi toàn thân Dương Dật trở nên ấm áp dễ chịu mới buông ra. Lúc này, y đè góc chăn lại cho chặt rồi mới rời giường. Người trong lòng y vừa mới bị buông ra ôm ấp lập tức nhíu mày. Đêm nay y phải đem cái đám sói không an phận kia giải quyết hết, bọn chúng nhất định là ngửi được mùi của sói con trên người y, hoặc cũng có thể là lần theo mùi con sói mà y giết mò tới.

    Trần Tĩnh thân pháp như quỷ mị vô thanh vô tức tiến đến gần hang động của đàn sói. Y cẩn thận không để chúng tỉnh dậy, nhẹ nhàng tiến đến gần giết chết từng con, mỗi một con bị y đánh chưa kịp kêu lên tiếng nào đã từ trong mộng chết đi.

    Sau khi giết chết hơn mười con sói, Trần Tĩnh đánh gãy chân một con sói cái, bởi vì lang vương không ở trong động cho nên y muốn dùng con sói cái này để dụ nó trở về. Y biết đàn sói này có khoảng chừng hai mươi con lớn, chỉ cần sói cái phát ra âm thanh cầu cứu, bọn chúng nhất định sẽ cấp tốc trở về, đến lúc đó có thể diệt gọn một mẻ.

    Trước khi trời sáng, Trần Tĩnh đem toàn bộ lũ sói trở về giết sạch, sau đó y ở một chỗ trũng đánh ra một cái hố chôn chúng xuống, như vậy sẽ không ai biết sói đều đã bị giết chết. Cho dù hôm nay mấy con sói này không đến trước sân nhà y phá cửa thì Trần Tĩnh cũng sẽ đi giệt sạch. Mấy người thợ săn trên thị trấn phái tới kia có thể giết được bao nhiêu con cơ chứ, về sau này gặp nạn cũng chỉ là người trong thôn này mà thôi, còn không bằng y tự xử lý, nếu không để bầy sói bị phân tán thì sẽ không dễ dàng diệt được.

    Những con sói kia đối với việc phục kích con mồi rất thông thạo, ngay cả y cũng không thể đảm bảo mình có thể giữ an toàn cho toàn bộ người trong nhà, cho nên tiêu diệt đàn sói là việc nhất định phải làm.

    Trên người dính đầy máu của lang vương, Trần Tĩnh ngửi ngửi một chút lập tức nhíu mày, y phải đi tắm sạch mới được.

    Nhảy ùm vào dòng nước lạnh buốt, Trần Tĩnh lặn một hơi thật sâu, mãi một lúc lâu sau mới từ trong nước thò đầu lên. Cảm thấy mùi máu tươi trên người đã nhạt đi nhiều, y bèn vận nội lực làm khô y phục trên người rồi cấp tốc chạy về nhà cho kịp hừng đông.

    Trần Tĩnh vừa mới đi đến bên giường thì nhìn thấy Dương Dật híp mắt ngồi ở đó, y giật mình kêu lên một tiếng cho rằng hắn đã phát hiện việc mình ban đêm lẻn ra ngoài.

    “A Tĩnh, ngươi đi mao xí sao lại lâu như vậy? Mau nhân lúc bọn Tiểu Bảo còn chưa có tỉnh đến ngủ thêm một lát.” – Dương Dật nhìn Trần Tĩnh một lúc, sau đó ngoan ngoãn dịch vào trong, lôi Trần Tĩnh đến bên mình.

    Trần Tĩnh buông tay Dương Dật ra, cởi áo khoác nằm vào trong chăn, hắn lập tức ngoan ngoãn chui vào lòng y khiến Trần Tĩnh cười không ra tiếng, cái người này căn bản là chưa có tỉnh, chắc là ngủ mơ mà thôi.

    Thợ săn trên thị trấn và trong thôn tổ chức thành đoàn đi lên núi tìm kiếm suốt ba ngày cũng không thấy bòng một con sói nào, rút cuộc sau năm sáu ngày, người lớn trong thôn đã từ bỏ lệnh cấm ra khỏi nhà cho hài tử, buổi trưa bọn nhỏ có thể đi ra ngoài hít thở không khí.

    “Tiểu Bảo! Tiểu Bảo!” – Ngoài sân vang lên tiếng gọi của Tráng Tráng.
    Bởi vì cũng sắp qua năm mới, cho nên Trần Tĩnh cũng không bắt Tiểu Bảo suốt ngày ru rú trong nhà nữa. Lễ mừng năm mới năm nào bọn nhỏ cũng được sắm cho quần áo, giày dép mới cho nên rất thích chạy ra ngoài chơi, năm nay thời tiết lại đặc biệt tốt, tuyết rơi cũng chỉ hơi lún giày một chút mà thôi, vì vậy cho nên bọn nhỏ chơi bên ngoài cũng rất dễ dàng.

    “Tráng Tráng, sao hôm nay ngươi lại đến muộn vậy? Mau qua đây xem này, cha ta làm cho ta một cái chong chóng, chúng nó quay rất nhanh, qua đây, cho ngươi một khối kẹo này.” – Tiểu Bảo giơ lên một cái chong chóng dùng thanh trúc và giấy dầu làm thành cao hứng chạy ra ngoài, nó đem một khối hạch đào ngào đường dúi vào trong tay Tráng Tráng.

    “Đừng có chạy xa đấy!” – Dương Dật gọi với theo Tiểu Bảo đang chạy ra ngoài.

    “Dương thúc thúc, ta dẫn Tiểu Bảo đến nhà ta chơi nhé!” – Tráng Tráng hô lớn xin phép Dương Dật.

    “Dương Dật, ngươi cứ yên tâm đi, hài tử để ta trông cho, trước buổi trưa sẽ dẫn Tiểu Bảo về.” – một ca nhi nhìn có chút nhu nhược xuất hiện ở cửa ra vào nói, Dương Dật nhìn ra đó chính là ca nhi nhà ca ca Trần Nghĩa, Tô Kỳ.

    “Tiểu tử kia hiện tại có người để chơi, ngay cả đệ đệ cũng quên mất.” – Dương Dật nói.

    “Khó có được năm nay lễ mừng năm mới thời tiết lại tốt như vậy, cho nên cứ để nó vui vẻ một chút đi. Kể tử khi hai tiểu ca nhi ra đời nó cũng chưa từng chơi đùa cùng với bạn bè rồi.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Trần Tĩnh hiện tại đang nhào bột, y muốn làm một ít bánh quai chèo, đây là thứ mà chỉ ở thượng kinh mới có, từ sau khi khôi phục trí nhớ y đã muốn làm thứ này cho Tiểu Bảo và Dương Dật ăn. Đợi đến khi bột mì lên men tốt là có thể làm, hiện tại phải đem đậu phộng và hạt dưa lột vỏ trước, hạch đào cũng phải tách vỏ sau đó trộn vào cùng với bột mì, hương vị nhất định rất ngon.

    Đợi đến khi làm xong bánh quai chèo xong thì cũng sắp đến trưa, Trần Tĩnh định sẽ đi đón Tiểu Bảo về.

    “Mau bịt tai vào đi, ta châm lửa đây” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật và Tiểu Bảo đang đứng trong sân, qua đêm nay sẽ là năm mới rồi.

    “Đùng đùng đùng” – thanh âm của pháo vang lên vang dội khiến Dương Dật thiếu chút nữa nhảy dựng lên, thật không ngờ ở thế giới này tiếng pháo nổ cũng có thể to như vậy, so với kiếp trước cũng chẳng kém là bao. Nhớ tới kiếp trước, mỗi lần đến năm mới lại được ngắm pháo hoa muôn sắc muôn màu, bây giờ đổi lại là tiếng pháo nổ đùng đùng dưới đất, cảm giác cũng rất đặc biệt.

    “Được rồi, về nhà thôi! Tuyết lại bắt đầu rơi, con gà này chắc cũng đã chín rồi đấy.” – Trần Tĩnh đem tuyết đắp lên đống lửa để dập tắt, trong tay cầm lấy con gà rừng hai ngày trước bắt được được Dương Dật dùng đất bao bên ngoài đem vùi vào lửa, nghe hắn nói cái này gọi là gà ăn mày gì đó, chẳng biết là có thể ăn được không.

    Đêm giao thừa, thức ăn trong nhà vô cùng phong phú, có cá, có gà, có thịt, canh rong biển, một mâm tôm lớn, còn có cả một bàn thịt hươu. Thịt hươu là do lúc Trần Tĩnh đi bắt gà rừng bắt được. Con hươu này là một con hươu đực, lúc Trần Tĩnh nhìn thấy nó thì cảm thấy vô cùng vui vẻ, y đang muốn đi tìm một con về cho Dương Dật bồi bổ thì nó dẫn xác đến. Tiểu tử Dương Dật này kể từ sau khi mất trí nhớ làm được một lần, giống như là thực tủy biết vị, mỗi đêm đều muốn tới một lần mới chịu ngoan ngoãn đi ngủ.

    Lộc tiên (aka trym hươu) đã sớm nấu thành canh cho Dương Dật ăn, máu hươu thì đổ vào bình rượu nho, mỗi sáng sớm Trần Tĩnh sẽ dùng huyết này nấu canh trứng gà cho hắn, cho nên mấy ngày nay sắc mặt Dương Dật mới khá trở lại. Vài hôm trước, vừa nhìn thấy vẻ mặt tái nhợt của hắn, Trần Tĩnh đã bị giật mình không nhỏ cho nên cũng không chiều theo ý hắn nữa, có điều y vẫn hướng hắn cam đoan, chỉ cần sức khỏe tốt lên thì mọi việc đều để hắn quyết định.

    “Tiểu Bảo, cái này ăn ngon này.” – Dương Dật lấy một miếng thịt cá gắp vào trong chén Tiểu Bảo, đêm nay cả nhà bọn hắn ngồi ở trong phòng ăn cơm.

    Hai tiểu ca nhi Quân An, Quân Hạo bởi vì quá nhỏ, cho nên chỉ có thể mở to mắt nhìn ba người ngồi ăn cả bàn mỹ thực, đúng là có lộc nhìn mà không có phúc hưởng.

    Sau tất niên, tuyết bắt đầu rơi lớn, cả đêm rơi rất nhiều khiến cho cảnh vật bị bao trùm bởi một màu trắng xóa, mùa đông coi như bây giờ mới chính thức bắt đầu. Bởi vì bên ngoài hiện tại quá lạnh, Tiểu Bảo cũng chẳng có hứng thú chạy ra ngoài chơi, cho nên nó ngoan ngoãn ở trong nhà chơi đùa với hai đệ đệ.

    Hai tiểu ca nhi tính ra cũng đã sinh được hơn năm mươi ngày, nhìn cũng rất mập mạp, hiện tại trong phòng đốt lò vô cùng ấm áp, hai tiểu gia hỏa vểnh vểnh miệng, thỉnh thoảng trong miệng phát ra vài tiếng ân a ân a, Dương Dật nghĩ, chắc cũng chỉ có hai đứa nhỏ này biết là chúng đang nói gì mà thôi.

    Đảo mắt một cái tiểu ca nhi đã hơn ba tháng tuổi, cả hai đứa nó đều được đeo vòng đeo chân bằng bạc, trong phòng tuy ấm áp nhưng vẫn phải mặc khá nhiều quần áo cho chúng. Có điều, dù như vậy cũng không thể ngăn tiếng vang đinh đinh đang đang phát ra từ vòng bạc ở chân hai đứa mỗi khi chúng đá loạn lên. Hơn thế nữa, mỗi khi vòng kêu lên, cả hai tiểu ca nhi sẽ cong miệng cười rộ lên, có khi còn phát ra cả tiếng ha ha.

    Tần Huy sau khi trở lại thì lập tức chạy đến nha môn, ở đó có thể lấy được đăng ký bán trang viên, lật xem bảng đăng ký nhưng chẳng kiếm được nơi nào ưng ý. Tổng cộng số trang viên đăng ký bán ở đầu mùa xuân này gồm có ba chỗ, một nơi ở cách thị trấn không xa, là một cái trang viên khoảng mười mẫu đất, giá bán hơn năm trăm lượng bạc. Một chỗ thì rất lớn, khoảng ba mươi mẫu đất, giá cả lại không cao lắm, có thể cân nhắc đến. Còn có một chỗ Tần Huy cảm thấy rất không tồi, có điều giá lại hơi cao, cần hơn tám trăm lượng, nhưng mà nơi này rộng hơn hai mươi mẫu, lại cách thị trấn rất gần. Trước khi đến Trần gia thôn hắn có đi xem qua một chút, tiểu viện bên trong cũng không tệ lắm, có điều tám trăm lượng có vẻ hơi đắt. Nếu như cái trang viên này khoảng năm trăm lượng, hắn nhất định sẽ giúp bọn Dương Dật đặt cọc luôn, hiện tại giá cả cao như vậy, Tần Huy nghĩ trước tiên cứ tìm Dương Dật và Trần Tĩnh thương lượng một chút đã.

    “A Tĩnh, chúng ta có thể bắt đầu tìm mua trang viên được rồi, đợi đến khi tìm được chúng ta còn phải chuyển qua đó trồng nho. Chỉ có như vậy trong hai năm tới nhà chúng ta mới có nho để hái ủ rượu.” – Dương Dật nói với Trần Tĩnh. Tuy mùa xuân còn chưa có tới, nhưng mà cũng sẽ rất nhanh thôi. Hiện tại hắn đã cảm thấy trời đã ấm lên rất nhiều rồi, nếu như làm không nhanh một chút thì lại phải chờ đến sang năm mới có thể gieo trồng.

    “Ta biết rồi. Hai ngày trước đi lên thị trấn, ta đã đến nha môn xem thử xem có nơi nào đăng ký bán không, kết quả tìm được một chỗ cũng khá, nhưng mà giá cả lại có chút cao. Hay là chúng ta cứ đợi một thời gian nữa xem có tìm được được nơi nào tốt hơn không. Nếu như ba tháng sau không tìm được thì mua chỗ kia cũng không muộn.” – Trần Tĩnh nói. Y biết Dương Dật muốn nhanh chóng trồng được nho đến mức nào, ngay cả cái tên quả chua hắn cũng chán ghét không muốn gọi mà đổi thành nho gọi cho hay hơn.

    “Ngân lượng nhà chúng ta không đủ, ta hiện tại có ba trăm năm mươi lượng, cộng thêm số tiền lần trước tần đại ca đưa tổng cộng là bốn trăm. A Tĩnh, ngươi có … có tiền riêng hay không?” – Dương Dật ôm lấy Trần Tĩnh, dán sát mặt lại hỏi.

    “Trong tay ta khoảng chừng có hơn năm mươi lượng, cộng lại cũng chưa đủ tám trăm, nếu chênh lệch giá cả quá lơn thì bọn họ sẽ không chịu bán đâu.” – Trần Tĩnh xoay người tránh cái ôm của Dương Dật. Cả mùa đông năm nay Dương Dật cũng béo hơn được một ít, cũng cao lên chút chút, bây giờ đứng cũng đã đến chóp mũi y.

    “Vậy chúng ta đành tìm xem có nơi nào khác muốn bán trang viên hay không thôi.” – Dương Dật dùng lưỡi liếm liếm khóe miệng Trần Tĩnh.

    Lộc cộc lộc cộc… thời điểm hai người đang nói chuyện thì bên ngoài sân vang lên tiếng vó ngựa.

    Chẳng cần đoán cũng biết nhất định là Tần Huy đến. Người đến thôn này cũng chỉ có một mình hắn mới có ngựa cưỡi mà thôi, cho nên ngoài hắn ra thì còn ai vào đây nữa chứ.

    “Tần đại ca, ngươi trở lại rồi, Tiểu Bảo không biết là đã nhắc ngươi bao nhiêu lần rồi đâu.” – Dương Dật mở cửa sân cười nói với Tần Huy đang cột ngựa.

    “Đúng là không uổng công yêu thương nó. Các ngươi đã xem bản đăng ký bán đất ở nha môn chưa? Nếu như thiếu ngân lượng Tần đại ca sẽ giúp các ngươi một ít.” – Tần Huy vừa đi vào sân đã nói.

    “Tần thúc thúc!!!” – Tiểu Bảo vừa nghe thấy tiếng của Tần Huy thì lập tức hai chân ngắn ngủn chạy ra.

    “Tiểu Bảo có nhớ Tần thúc thúc không? Thúc thúc ngày nào cũng nhớ Tiểu Bảo đấy, không biết là Tiểu Bảo có mập ra không, có cao lên không. Thúc phải ôm Tiểu Bảo một cái mới được.” – Tần Huy ôm lấy Tiểu Bảo vừa cười vừa nói, lấy tay xoa xoa đầu nó. Tiểu tử này đúng là khắc tinh của hắn mà.

    “Ta cũng rất nhớ Tần thúc thúc, ngày nào cũng nhớ.” – tiểu gia hỏa vừa nói xong lập tức hôn cái bẹp lên mặt Tần Huy, mới vừa hôn hai cái đã khiến mặt Tần Huy dính đầy nước miếng.

    “Ta muốn đợi khoảng ba tháng nữa xem thế nào, nếu không tìm được chỗ nào phù hợp thì sẽ mua cái trang viên tám trăm lượng kia, đến lúc đó phải nhờ Tần đại ca hỗ trợ rồi.” – Trần Tĩnh nói.

    “Không vấn đề gì, các ngươi nếu thấy được thì cứ nói với ta một tiếng. Ta cũng sẽ để ý xem còn nơi nào bán nữa không.” – Tần Huy vừa cười vừa nói.

    Tần Huy sau khi trở về bắt đầu lưu ý xem có nơi nào muốn bán trang viên hay không, nếu may mắn có thể tìm được một nơi giá cả tốt một chút là được rồi. Chẳng những thế, hắn còn đi tìm chủ bán cái trang viên tám trăm lượng kia hỏi thử, người kia nói nếu thấp hơn bảy trăm năm mươi lượng thì không cần bàn lại nữa.

    “Này, các ngươi có nghe chuyện gì hay chưa? Toàn bộ tài sản của Đường gia đều bị người ta lấy hết rồi. Bọn hắn cũng thật thê thảm, gia chủ vừa mới chết quản gia đã đem toàn bộ tiền bạc trong nhà cuỗm đi hết.” – Một vị khách trong quán rượu nói.

    “Nghe nói, hiện giờ bọn họ chi tiêu cái gì cũng phải tính toán chi li, mà những nhà trước kia cùng làm ăn với họ cũng đến đòi nợ. Hiện tại Đường gia thiếu gia cũng đang phải rao bán trang viên để lo liệu.” – Một vị khách khác cũng chen vào.

    Tần Huy vừa nghe đã biết đây nhất định là nói đến Đường gia trong thành, trang viên của Đường gia cũng giống y như cái trang viên mà bọn họ muốn mua kia. Nghĩ đến đó Tần Huy lập tức đứng ngồi không yên, hắn nhất định phải đến trang viên của Đường gia xem thử, chỗ đó cách thị trấn cũng chẳng xa bao nhiêu.

    Ra khỏi trấn, cưỡi ngựa khoảng nửa khắc, Tần Huy liền đến được Đường gia trang viên. Trang viên của Đường gia rất lớn, bên ngoài tường vây chỉnh tề, nếu như giá cả phù hợp thì để bọn Dương Dật chuyển đến đây cũng không tệ, cách này nơi này không xa lại còn có cả một quả núi rất cao nữa.

    “Cốc cốc cốc, có ai không?” – Tần Huy gõ cửa. Đường gia đúng thật là đã xảy ra chuyện rồi, nếu không một cái trang viên lớn như vậy sao lại không có ai cơ chứ.

    “Đến đây.” – Lão quản gia của Đường gia run run rẩy rẩy mở cửa.

    “Ngài đến xem trang viên sao?” – Lão quản gia dò hỏi.

    “Đúng vậy, nếu như giá cả phù hợp ta sẽ mua.” – Tần Huy nói với lão nhân gia.

    “Trang viên của chúng ta có khoảng hai mươi mẫu, bên trong còn có một con suối, nước suối quanh năm chảy không ngừng, nếu ngài thật sự muốn mua thì đến gặp thiếu chủ của chúng ta nói chuyện.” – Lão quản gia vừa nói vừa dẫn Tần Huy đến gặp thiếu chủ của ông.

    “Thiếu gia, có người đến xem trang viên của chúng ta.” – lão quản gia nói.

    “Không bán, không bán, ta đã nói là hai trăm lượng sẽ không bán mà.” – một ca nhi trông vẫn còn nhỏ tuổi hét lớn với quản gia. Những ngày này y rất bất an, cũng chịu không ít khủng hoảng, đúng là dậu đổ bìm leo, cha y vừa mới qua đời thì quản gia trong nhà đã đem toàn bộ tiền trong nhà trộm đi hết. Không những thế, những thúc thúc bá bá trước kia đối với y rất tốt cũng nhân cơ hội cháy nhà đi hôi của. Bọn họ biết rõ y rất cần liền, lập tức ép giá trang viên xuống. Tuy rằng nhà cửa trong trang viên nhà y không được tốt, nhưng dù gì cũng đáng giá khoảng bốn năm trăm lượng.

    Thiếu niên cương ngạch kia nhìn thấy không phải là mấy người lúc trước, sắc mặt mới tốt hơn một chút.

    “Chúng ta có thể bàn bạc một chút không? Trang viên nhà ngươi muốn bán khoảng bao nhiêu?” – Tần Huy ho một tiếng nói.

    “Năm trăm lượng, giá liền định như thế, nếu như ngươi muốn thì đến mua.” – Đường thiếu gia nói.

    “Năm trăm lượng sao. Được rồi, để ta trở về thương lượng một chút, có gì chúng ta bàn bạc sau.” – Tần Huy cảm thấy khá là ưng ý với cái trang viên này, tuy rằng một số nhà cửa cần phải tu sửa lại một chút, có điều hắn cảm thấy vẫn có khoảng ba gian nhà khá tốt, gia đình Trần Tĩnh cũng không đông, cũng chẳng cần phải ở nhiều như vậy. Về phần những tiểu viện cần tu sửa kia thì sau này sửa lại làm phòng cho hạ nhân cũng được, chỉ cần thay đổi mái ngói, dọn dẹp cỏ lại là ổn rồi.

    Hiện tại Tần Huy muốn đến tìm Dương Dật và Trần Tĩnh để bàn bạc, chỉ cần bọn họ đồng ý cái là coi như xong. Mua nơi này rồi, sau này hắn có muốn đến chơi cũng tiện hơn là đến Trần gia thôn rất nhiều.

    Chương 42

    “Tần đại ca, ngươi cứ đem A Dật đi xem trước đi, nếu hắn cảm thấy được thì mua lại luôn.” – Trần Tĩnh sau khi nghe Tần Huy kể lại nói.

    “Vậy thì tốt, bởi vì hôm nay đến quá gấp nên không có chuẩn bị xe, để ta dẫn Dương Dật đi xem trước, sau này dẫn ngươi qua sau.” – Tần Huy nói xong lập tức kéo Dương Dật lên ngựa.

    “Tần đại ca, ngươi đi chậm một chút, A Dật hắn không biết cưỡi ngựa.” – Trần Tĩnh nói với theo Tần Huy đang thúc ngựa phi như bay. Lời y nói không sai, Dương Dật hai tay đã gắt gao nắm chặt lấy Tần Huy, hắn trước kia cũng đã từng cưỡi qua ngựa hai lần, nhưng mà tình huống bây giờ không giống với lúc đó. Dương Dật tin rằng, nếu mình buông tay Tần Huy ra sẽ lập tức ngã xuống đất sống dở chết dở.

    “Lâm quản gia, nếu như người vừa rồi lại đến, ngài cứ đem bán cho người ta đi, những năm nay ngài luôn một mực lo nghĩ cho Đường gia, bốn trăm lượng này coi như để lại cho ngài làm tiền dưỡng lão.” – Đường thiếu gia nói.

    “Thiếu gia, người đừng vứt bỏ nô tài! Nô tài từ nhỏ đến lớn đều đi theo chủ quân đến Đường gia, hiện tại ngài muốn ta đi đâu mà dưỡng lão đây? Họ của ta cũng là theo chủ quân mà đặt, thứ cho lão nô bất kính, lão nô từ lâu đã coi thiếu gia như người thân trong nhà rồi.” – Lão quản gia quỳ gối trước mặt Đường thiếu gia.

    “Đứng lên đi! Lâm quản gia, ngài nếu muốn đi cùng ta vậy thì cứ đi cùng. Trước tiên cứ đem những chuyện ở đây xử lý tốt đã rồi hãy vào thành tìm ta, ta ở đó chờ ngài ba ngày. Đường gia hiện tại cũng chỉ còn có mình ta mà thôi, ta muốn đến quê nhà của a mỗ nhìn xem một chút. Nếu như ngài nguyện ý đi theo ta, chỉ cần ta có ăn một miếng cũng không để ngài chịu đói.” – Đường thiếu gia nâng lão quản gia dậy nói.

    Lâm quản gia cả kinh, thiếu gia đây là thực sự muốn rời khỏi nơi này. Nếu y đã muốn đi, đừng nói là ông đã lớn tuổi, chỉ còn một chút hơi tàn, chỉ còn có thể động ông cũng nhất định đi theo để chiếu cố ngài ấy.

    Dương Dật sau khi xem qua trang viên này thì cảm thấy cũng khá ổn, những trang viên khác hắn cũng đã xem hết, tuy rằng so ra thì tốt hơn nơi này nhưng giá cả lại quá cao. Hiện tại, hắn chỉ cần một cái trang viên rộng mà rẻ, hơn nữa, nơi này có ba tiểu viện cũng không tệ. Những thứ khác tạm thời bỏ qua cũng được, từ từ tìm người đến sửa chữa sau, sau khi sửa chữa thì dùng để chứa rượu. Nhà hắn ở Trần gia thôn hơi ít phòng, bây giờ muốn đặt nhiều bình rượu cũng không có chỗ.

    Bận rộn hơn mười ngày, mãi cho đến khi đem toàn bộ đồ đạc ở Trần gia thôn chuẩn bị tốt, bọn hắn mới chuyển đến thị trấn. Sau khi nhìn qua phòng ở, bọn họ nhanh chóng đến nha môn ký kết khế ước. Cầm được khế ước bán nhà trong tay, Dương Dật cao hứng vô cùng, cuối cùng cái trang viên này bọn họ mua được cũng chỉ tốn có ba trăm tám mươi lượng mà thôi.

    Mua được giá rẻ như vậy cũng là bởi vì Lâm quản gia sợ thiếu gia nhà ông không đợi mình cho nên dù ít đi một chút cũng đồng ý, chỉ mong mau chóng cầm được tiền rồi đi tìm thiếu gia nhà mình.

    “Tần đại ca, hai tiểu ca nhi và Tiểu Bảo làm phiền huynh giúp ta trông chừng một chút.” – Dương Dật ngồi ở trước mặt Trần Tĩnh, quay mặt về phía Tần Huy nói.

    “Đi đi, Đi đi, ta nhất định sẽ trông tốt bọn nó, chờ các ngươi chuẩn bị xong rồi ta cũng sẽ đến đó ở.” – Tần Huy thúc giục hai người mau chóng đi sửa sang lại trang viên. Hắn mong mấy tiểu gia hỏa ở lại trong quán rượu với mình còn không được, sao lại cảm thấy phiền được chứ. Hai tiểu ca nhi ôm vào lòng mềm mềm khiến Tần Huy yêu thích không buông. Tiểu Bảo bây giờ trở thành ca ca, cũng đã hiểu chuyện hơn rất nhiều, còn biết ngoan ngoãn thành thật chăm sóc cho đệ đệ.

    Trần Tĩnh cũng mua một con ngựa, đợi đến khi bọn họ chuẩn bị tốt trang viên, Tiểu Bảo cũng phải đến học đường, cưỡi ngựa cũng sẽ nhanh hơn một chút.

    “A Tĩnh, cưỡi ngựa cùng với ngươi rất thoải mái, chẳng giống như lúc cưỡi với Tần đại ca gì cả, mệt chết đi được ấy.” – Dương Dật quay đầu lại hôn chụt một cái lên mặt Trần Tĩnh nói.

    “Tần đại ca cưỡi cùng ngươi mới mệt chết ấy chứ. Hắn lại không thể đem ngươi ôm vào trong ngực được, mau nhìn xem bộ dạng của ngươi kìa…” – Trần Tĩnh lắc đầu. Y một tay kéo dây cương, một tay nhẹ nhàng ôm lấy Dương Dật đang dựa vào người mình.

    Hai người mở ra cửa trang viên, phía trước là một cái vườn hoa nhỏ, chỉ là hiện tại hơi loạn một chút, cả hoa lẫn cỏ đều mọc chen chúc với nhau, những thứ này cứ để đó, sau này sửa sau cũng được.

    “A Tĩnh, chúng ta đến khi nào mới đến Trần gia thôn cắt dây nho? Dây nho phải giâm một thời gian đến khi ra rễ mới có thể đem đến trang viên trồng được.” – Dương Dật quay lại nói với Trần Tĩnh đang cột ngựa nói.
    “Cũng không cần quay lại đó đâu. Thời đểm ta đến xem trang viên có đến ngọn núi kia xem qua rồi, bên đó cũng có không ít quả chua, a quên mất, là nho.” – Ngày đó, sau khi Trần Tĩnh đến xem trang viên thì để Tần Huy về trước, sau đó liền đi xem toàn bộ địa hình xung quanh, ngay cả ngọn núi kia cũng leo lên xem thử một lần. Núi đó tuy rất cao, nhưng lại không có dã thú hung mãnh gì, chỉ có một ít hồ ly, gà rừng, thỏ rừng vớ vẩn mà thôi, so với Trần gia thôn thì thực sự an toàn hơn rất nhiều. Càng quan trọng hơn chính là, trên ngọn núi đó mọc rất nhiều nho. Cho nên, dù năm nay trang viên trồng nho của bọn họ không có kết quả thì cũng vẫn có nho để ủ rượu. Nếu như thời gian ủ rượu này dài hơn một chút, y tin rằng vị của nó nhất định sẽ càng thêm đậm, đến khi đó, giá cả cũng sẽ càng cao, mà Dương Dật cũng sẽ càng vui vẻ.

    “Trần Tĩnh, thực sự là quá tuyệt rồi. Ta còn chẳng nghĩ ra là sẽ lên núi tìm, còn tưởng là phải đến Trần gia thôn nữa ấy.” – Dương Dật bổ nhào qua ôm lấy Trần Tĩnh hôn một cái.

    “Được rồi, được rồi, nhanh làm việc đi, chúng ta trước tiên phải đem chủ viện dọn dẹp cho sạch sẽ đã. Đợi đến khi chuyển hài tử đến đây rồi, mấy việc lặt vặt khác chúng ta dần dần làm sau cũng được.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật. Dương Dật không có nói rằng muốn mua người hầu, mà y cũng chẳng muốn có người cứ nhìn chằm chằm cuộc sống của bọn họ. Tiền trong nhà tuy không nhiều, mà y cũng chẳng cần nhiều để làm gì, nhưng mà ở lại Trần gia thôn sẽ có nhiều bất tiện, khả năng sẽ gặp phải đủ thứ việc phiền toái, chắc chắn so với ở trong trang viên không có mấy chuyện loạn thất bát tao thì không bằng.

    “Ừ. Thường Thanh các này sau này sẽ là chỗ ở của chúng ta. Nếu sau này Tần đại ca muốn đến ở cùng, thì để huynh ấy ở Vọng Nguyệt các đi. Còn có Ngạo Mai các, cũng ta cũng thu dọn sạch sẽ luôn, đừng để lãng phí, đợi đến khi Tiểu Bảo trưởng thành sẽ để nó ở đó. Còn có, mấy cái phòng cho người hầu ở cũng phải tu sửa lại, sau này chỗ đó sẽ dùng làm nơi chứa rượu. Chúng ta cũng phải làm thêm một ít thùng rượu bằng gỗ hương, sau này khi nhưỡng tốt rượu rồi, cho vào đó bảo quản, như vậy rượu sẽ càng thêm ngon, giá cả cũng cao hơn.”

    “Được rồi, mau đi thu dọn đi, làm nhanh thì hai ngày nữa là có thể chuyển đến ở rồi.” – Trần Tĩnh kéo Dương Dật đến Thường Thanh các cách đó không xa. Trang viên này mặt trước tu sửa không tồi, chỉ có đằng sau đa số là bị bỏ cho hoang phế mà thôi, có điều, cái đó cũng không ảnh hưởng hưởng gì lớn với bọn họ, dù sao thì sau này hậu viện cũng chỉ dùng để trồng nho.

    Hai người đi vào trong Thường Thanh các, đây là một toàn nhà hai tầng nhỏ, tường làm bằng gạch xanh, lầu hai chỉ dựng bằng gỗ.

    Bên cạnh lầu một là một cái thư phòng, đồ đạc của chủ nhân cũ bên trong đáng lẽ phải được mang đi, nhưng bởi vì Lâm quản gia cảm thấy không cần đến những thứ đó nên tất cả đều để lại cho bọn họ. Hiện tại, hai người chỉ cần dọn dẹp qua cho sạch sẽ, mở cửa cho thông khí là có thể vào ở được rồi.

    Chếch về bên hông có một phòng bếp nhỏ, một nhà năm khẩu bọn họ sử dụng coi như rộng rãi. Căn phòng chính giữa chính là nơi tiếp khách, còn thang bắc lên lầu nằm ở phía sau nhà chính.

    Trên lầu cũng có ba gian phòng, còn có một phòng trà nhỏ. Trong ba gian phòng đó, một cái phòng ngủ chính và hai phòng phụ hai bên, đại khái là để cho thị vệ ngủ. Dương Dật quyết định, đợi đến khi Tiểu Bảo lớn hơn một chút sẽ sửa gian phòng nhỏ bên cạnh đó cho nó ngủ một mình, còn gian lớn hơn một chút kia thì để cho hai tiểu ca nhi.

    “Trần Tĩnh, mau đến giúp ta khiêng mấy thứ này ra ngoài phơi nắng!” – Dương Dật đem toàn bộ những thứ ở trên giường ra ngoài phơi nắng, mở hết tất cả cửa sổ trong phòng ra để thông gió.

    Trần Tĩnh đi múc nước, bắt đầu tẩy sạch toàn bộ bụi bẩn trong phòng, quét dọn qua một cái, ngày mai mang chút chăn nệm qua, ngày kia là có thể chuyển đến ở rồi. Về phần những đồ vật mà chủ nhân trước kia để lại thì cứ đem phơi nắng rồi lấy ra dùng, dù sao mấy thứ đó cũng đều là đồ tốt cả.

    Hai ngày sau, một nhà năm người, có cả Tần Huy cũng chuyển đến, Tiểu Bảo rất cao hứng, từ nay về sau nơi này sẽ là nhà mới của nó. Ở đây rất rộng, quan trọng nhất là còn có hẳn một cái sân lớn cho nó tha hồ chơi, bên trong này còn có một dòng suối nhỏ, dòng suối nhỏ lại còn có rất nhiều cá con có màu sắc xinh đẹp.

    “Tiểu Bảo, đừng có chạy lung tung, chơi ở gần gần đây thôi.” – Trần Tĩnh thấy Tiểu Bảo đang muốn chạy xa thì gọi nó lại.

    “Ta biết rồi, a mỗ, ta nhất định sẽ trông chừng tiểu đệ đệ.” – Tiểu Bảo chạy xung quanh Thường Thanh các một vòng, sau đó quay trở lại.

    “Động tác của các ngươi cũng nhanh thật đấy, mới có hai ngày ngắn ngủn đã đem phía trước này thu thập xong rồi.” – Hiện tại cái sân trước nhà đã được Trần Tĩnh tu sửa một phen, số cỏ dại mọc chen chúc cũng bị nhổ đi hết, nhìn khắp một lượt cũng cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái hơn rất nhiều. Bây giờ chỉ cần thêm chút thời gian, cái trang viên này nhất định sẽ trở nên bừng bừng sinh khí.

    “Muốn chuyển vào đây sớm một chút, nơi này phong cảnh không tệ, cũng không có mấy chuyện loạn thất bát tao khiến mình phải phiền lòng, lại càng không có thôn trưởng gì gì đó cứ một mực bắt A Tĩnh phải đi đánh sói.” – Dương Dật cao hứng nói. Đây chính là nhà mà hắn dùng bạc mình kiếm ra để mua đấy. Ở kiếp trước, hắn không có nhà, chẳng có xe, tiền lại càng không có. Đời này, hắn cuối cùng cũng đã có nhà có xe, à quên, xe thì vẫn chưa có mua, nhưng mà chỉ cần muốn thì lập tức sẽ có một cái, càng quan trọng hơn là, hắn đã có lão bà, có cả hài tử, gia đình hạnh phúc. Đối với hắn như vậy là quá đủ rồi.

    Hai tiểu gia hỏa được Tần Huy và Dương Dật ôm, mặc quần áo y hệt như hai con gấu nhỏ. Lúc vừa quay về, Tần Huy mua cho mấy đứa nhỏ rất nhiều đồ đạc, trong đó ngoại trừ quần áo chất liệu mềm mại còn có cả y phục làm bằng da gấu. Tiểu Bảo cũng được hưởng ké phúc của hai đệ đệ, cũng được mua cho vài bộ áo khoác rất mềm mại, chính là may bằng loại vải mà trước kia nó rất thích. Có điều, khiến Tần Huy dở khóc dở cười nhất là a mỗ hắn cho rằng hắn ở ngoài có ca nhi, lại còn có cả con rồi, hại hắn phải giải thích một hồi là mua cho hài tử của huynh đệ, a mỗ hắn mới chịu để yên.

    “Hôm nay thời tiết rất tốt, ngươi dẫn mấy đứa nhỏ đi chơi chút đi, để ta chuẩn bị đồ ăn cho.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật và Tần Huy, cũng nên để cho đám hài tử thăm nhà mới của mình mới đúng.

    Hiện tại đã là tháng hai, thời tiết tuy còn có chút lạnh, nhưng càng ngày lại càng ấm áp hơn. Đất đai nguyên bản trụi lủi cũng đã bắt đầu được bao phủ bởi một lớp cỏ xanh.

    Cành liễu cũng đã nảy lộc, trải qua hơn mười ngày chỉnh đốn, vườn hoa trước sân cũng đã không còn mọc um tùm như trước nữa.

    Trần Tĩnh từ lúc chuyển đến đã sớm tìm một chỗ tốt trồng ít rau quả, hiện tại chỗ rau gieo xuống cũng đã mọc dài khoảng một ngón tay, giữa trưa là có thể mang đi nấu canh.

    Dương Dật lấy chừng một trăm dây nho bên trong gùi ra, lấy nước tưới lên mặt đất rồi sau đó đem từng dây từng dây trồng xuống, mỗi dây cách nhau khoảng hai mươi centimet, trồng ngay ngắn lại.

    “Cha, ngươi đang làm gì thế?” – Tiểu Bảo từ trong Thường Thanh các đi ra thì nhìn thấy cha nó đang ngồi chồm hổm bên dòng suối nhỏ trồng cây.

    “Cha đang trồng nho, đợi đến khi chúng nó kết được quả thì chúng ta sẽ bán được rất nhiều tiền. Tiểu Bảo, những cái cây này ngươi không được đụng vào đâu đấy, nếu chúng chết thì cha sẽ không có tiền đâu.” – Dương Dật dặn dò Tiểu Bảo đang hiếu kỳ, hắn sợ nhất là tiểu hài tử này không hiểu chuyện lại đem chúng nhổ đi mất.

    “Ta biết rồi, cha, nếu làm hư chỗ này nhà chúng ta sẽ không có tiền, Tiểu Bảo cũng sẽ không có thức ăn.” – tiểu gia hỏa hiểu chuyện gật đầu nói. Tiểu đệ đệ vừa mới ngủ nó liền chạy ra ngoài chơi, cha đi đến sau viện nhặt ngói rồi, cho nên nó không thể chạy đi xa được, chỉ có thể chơi ở những chỗ có thể nghe được tiếng khóc của đệ đệ thôi.

    Dương Dật sau khi trồng xong toàn bộ dây nho, liền đến cạnh chỗ tường vây mọc đầy cỏ dại dọn dẹp một chút rồi vung xuống đó một ít hạt giống cây ớt. Số hạt giống này chính là do hắn ăn tiếp kiệm để dành để trồng, năm nay nếu bọn chúng mọc tốt, hắn sẽ không cần phải lo lắng không có ớt mà ăn nữa.

    Đợi đến khi làm xong toàn bộ việc nhà thì chạy đến hậu việc tìm Trần Tĩnh. Y vừa mới dọn xong căn phòng dành cho người hầu. Gian phòng này rất lớn, còn có cả giường chung, đối với Dương Dật mà nói, căn phòng này dùng để đặt thùng rượu là quá tuyệt vời. Bên trong này chẳng nhưng thông gió tốt, bên ngoài lại có một cây đại thụ, dù là mùa hè cũng không quá nóng, đây chính là chỗ cất rượu vô cùng lý tưởng.

    “A Dật, ngươi sao lại tới đây? Tiểu Bảo có phải là lại chạy ra ngoài chơi rồi không? Ngươi quay về cho Tiểu Bảo đi ngủ trưa đi, tiểu tử đó mấy ngày nay không ngủ trưa rồi.” – Trần Tĩnh từ trên nóc nhà nói với xuống với Dương Dật, trong tay vẫn còn đang cầm một viên ngói đen sì.

    Bởi vì đã rất lâu rồi nơi này không có người ở, cho nên trên mái đã mất không ít ngói, có lẽ là do bị gió thổi bay, cũng có thể là bị rơi xuống, nói tóm lại cái phòng này mà gặp mưa thì đúng là bên ngoài mưa to, bên trong mưa nhỏ. Hiện tại Trần Tĩnh muốn đem toàn bộ số mái ngói bị mất ấy lợp lại, như vậy, đợi đến mùa hè cũng có thể dùng làm phòng nhưỡng rượu.

    “Trần Tĩnh, ngươi làm ta sợ muốn chết, sao lại leo lên đó chứ?” – Dương Dật ngẩng đầu lên nhìn Trần Tĩnh nói. Lão bà có võ công cao cường quá không tốt chính là ở điểm này, leo lên nóc nhà cũng không cần phải dùng thang, đúng là người dọa chết người ta mà.

    “Ta đang sửa lại nóc nhà, căn bên này mất rất nhiều mái ngói, ta đem số ngói ở mấy căn phòng dành cho người hầu kia lợp lên đây để sau này có chỗ mà nhưỡng rượu. Còn số phòng dùng cho người hầu thì thôi không sửa cũng được, đợi đến sang năm trồng được nho rồi hãy tính tiếp.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật đang ngẩng đầu.

    Kỳ thực, thứ Dương Dật nghĩ đến lúc này không phải là sẽ trồng được bao nhiêu nho, cũng không phải là về đem Tiểu Bảo đi ngủ, mà là muốn được giống như Trần Tĩnh, dù không cần đến thang cũng có thể nhảy lên được nóc nhà. Nhìn thấy Trần Tĩnh đứng vững vàng trên đó, hắn cảm thấy hâm mộ muốn chết. Hiện tại mỗi tối Trần Tĩnh đều truyền vào người hắn một ít nội lực, hắn nhất định phải luyện cho thật tốt, bời vì từ khi bắt đầu có nội lực trong người, thân thể hắn đã ấp áp, dễ chịu hơn rất nhiều. Mỗi lần được truyền nội lực vào người, Dương Dật đều cảm nhận được có một dòng nước ấm luân chuyển trong cơ thể, có điều, chỉ cần Trần Tĩnh vừa rời ra một cái, dòng nước ấm ấy sẽ lập tức biến mất không thấy bóng dáng.

    Chương 43

    “A Tĩnh, A Tĩnh, ngươi giúp ta vận công thêm một lúc nữa được không? Cứ hễ tay ngươi vừa rời ra thì ta không còn cảm giác gì nữa.” – thời điểm bọn nhỏ đều đi ngủ rồi, Dương Dật nói với Trần Tĩnh.

    “Dục tốc bất đạt, kinh mạch trên người ngươi bây giờ chưa mở rộng ra được, nhưng mà khoảng thời gian này cũng đã được chuẩn bị khá tốt, đợi thêm một thời gian nữa ta sẽ truyền vào người ngươi một ít nội lực. Hiện tại, ta cũng đã lưu một ít nội lực trong người ngươi rồi, nó có thể cảm ứng với nội lực của ta. Ta nhất định sẽ để chúng ngoan ngoãn tụ lại ở đan điền của ngươi, không cho nó tiêu tán đi mất. Số đó tuy rất ít, nhưng qua tám đến mười năm, ngươi có thể tự vận chuyển chúng mà không cần đến ta nữa.” – Trần Tĩnh gõ gõ đầu Dương Dật, luyện công không thể gấp được, nếu không nhất định sẽ xảy ra chuyện.

    “Phải tám đến mười năm ta mới có thể tự sử dụng nội lực sao.” – Dương Dật vô cùng thất vọng. Xem ra mong muốn trở thành cao thủ võ lâm chỉ có thể thực hiện ở trong mộng thôi, có lẽ, hắn chính là dạng người không có thiên phú. Có điều, luyện cái này để thân thể thêm khỏe mạnh cũng không tệ, dù sao hắn cũng chẳng cần phải cố gắng cái gì, mỗi đêm chỉ cần để Trần Tĩnh giúp truyền qua truyền lại vài vòng là được.

    Thời tiết thoáng cái đã ấm lên, cây cỏ trong sân cũng đã bừng bừng sinh cơ, liễu bên bờ suối vốn trụ lủi giờ cũng đã bắt đầu đâm trồi này lộc xanh biếc.

    Dương Dật âm lấy Quân An đi quan sát số dây nho mà nửa tháng trước hắn trồng xuống, đại đa số đều đã bắt đầu đâm chồi, nhưng mà vẫn có một số bị chết héo. Hắn đổi lại tư thể ôm tiểu gia hỏa trong lòng, đem mấy dây nho đã chết nhổ đi.

    “Rõ ràng là phương pháp trồng đều giống nhau, sao những dây khác đều sống mà bên này lại bị chết héo nhỉ?” – Dương Dật cảm thấy có chút không hiểu nổi. từ nãy đến giờ hắn đã nhổ hơn hai mươi dây nho bị chết héo rồi, mà tất cả đều là chết ở cùng một khu vực.

    “A a a…” – Tiểu gia hỏa cho rằng Dương Dật đang nói chuyện cùng với nói, lập tức phát ra thanh âm đáp lại.

    “Ngươi cũng nghĩ rằng mấy cái cây này chết có điểm rất kỳ lạ đúng không, cha cũng cho là như vậy đấy.” – Dương Dật cúi đầu nói với Quân An đang được hắn ôm đặt trên đầu gối.

    Trần Tĩnh ôm Quân Hạo ngồi ở cách đó không xa buồn cười nhìn Dương Dật đối thoại với Quân An. Tiểu Quân An đương nhiên là không hiểu hắn đang nói gì rồi, hiện tại hai tiểu gia hỏa này cũng đã được hơn bốn tháng, cứ hễ tỉnh lại thì sẽ lại hóng chuyện với người lớn.

    “A Dật, ngươi lấy cuốc cuốc thử xuống dưới xem sao, có thể là bên dưới đó có sâu hoặc thứ gì đó đem rễ cắn chết. Vả lại có một số cây cũng bởi vì đất quá khô nên chết héo, bên này có mấy cây dù đâm chồi rồi cũng bị chết đây này.” – Trần Tĩnh ôm lấy Quân Hạo đi đến gần nói.

    Dương Dật nghe Trần Tĩnh nói xong thì vội vàng cầm lấy cái cuốc chim cuốc một ít đất lên xem, tỉ mỉ lật qua lật lại một lúc, thời điểm đào đến chỗ mầm cây chết khô ban nãy, hắn liền nhìn thấy bên dưới đó có một con sâu mập mập trắng trắng lộ ra.

    “Cha, đúng là do trùng rồi.” – Tiểu Bảo cũng chạy tới góp lời.

    “Tiểu Bảo, thứ này cho ngươi.” – Dương Dật đem con sâu nhỏ bằng đầu ngón tay út màu trắng ném lên trên sân nhỏ có lát gạch.

    “A Tĩnh, thật không ngờ ngươi lại biết nhiều như vậy.” – Dương Dật cao hứng nói. Lúc hắn phải nhổ số dây nho kia, trong lòng cảm thấy rất phiền não. Cái cảm giác nhổ đi cái cây trồng xuống không sống được khác hoàn toàn so với nhổ cái cây đã đâm chồi rồi lại chết đi.

    “Trước kia, lúc trồng rau đã gặp qua rất nhiều sâu như vậy, bọn chúng đem toàn bộ rễ cây ăn hết, rau củ bời vì không có rễ nên đã lần lượt chết đi.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Cuối cùng, con trùng đó bị Tiểu Bảo đem ném vào trong dòng suối nhỏ rộng khoảng nửa mét, bị đàn cá chép màu đỏ giành nhau ăn mất.

    “A Tĩnh, ngươi trông chừng tiểu ca nhi nhé, để ta đi ra sau viện lấy sữa dê.” – Dương Dật nói với Trần Tĩnh đang ngồi trong sân dạy Tiểu Bảo viết chữ.

    “Ừ, ta biết rồi.” – Trần Tĩnh sau khi trả lời xong lại tiếp tục dạy Tiểu Bảo. Bọn họ thời điểm dạy hài tử viết chữ đều sẽ dùng một cái bàn cát, bàn cát thực chất giống như một cái khay rộng hình vuông, bên trong đổ đầy cát vào. Thứ này chính là Trần Tĩnh tự tay làm, cát bên trong được lấy ở gần sông, được rửa sạch hết tạp chất rồi mới mang về.

    “Được rồi Tiểu Bảo, a mỗ đã dạy ngươi năm chữ, ngươi cũng đã viết qua một lần rồi, a mỗ thấy ngươi viết rất không tồi. Cứ tiếp tục cố gắng luyện, nếu quên mất cách viết thì mở sách ra xem, đã biết chưa?” – Trần Tĩnh dùng tay vung lên một cái, chữ trên mặt cát thoáng cái liền biến mất.

    Đến khoảng tháng sáu là Tiểu Bảo phải đến học đường rồi, hiện tại cũng nên bắt đầu ở nhà dạy nó biết chữ trước.
    “Ta biết rồi.” – Tiểu Bảo trên tay cầm một chiếc đũa gật đầu nói. Nó cảm thấy học cái này so với đi nghịch côn trung thú vị hơn nhiều lắm, có nhiều chữ như vậy, mà mỗi chữ lại còn không giống nhau nữa chứ. Nó thấy chứ a mỗ ghi trên giấy rất đẹp, nhưng mà chữ của cha thì ngược lại, rất xấu, xiêu xiêu vẹo vẹo cứ như con giun ấy. Khó trách lúc nó nhờ cha viết, cha nhất định không chịu. A mỗ nói, cha chính là xấu hổ nên mới như vậy.

    Tiểu Bảo cầm cây đũa vẽ lên một vạch, nó biết đây chính là một chữ, ngày hôm qua a mỗ đã dạy nó, mà sáng nay cha cũng đã nói qua, nó đã sớm nhớ kỹ rồi.

    Thời điểm Trần Tĩnh đi vào nhà chính thấy hai tiểu ca nhi bởi vì không có người để ý đến liền tự mình cùng nhau trò chuyện, tuy rằng bọn chúng có lẽ cũng chẳng biết mình đang nói cái gì, chỉ một mực không ngừng “a a…” đến “a a…” đi.

    Tiểu gia hỏa tuy rằng vẫn mặc không ít y phục, nhưng mà hiện tại vận động cũng đã rất có lực, liên tục đá khiến cái chăn nhỏ đắp trên người bọn chúng bị đạp xuống dưới chân. Giống như hiện tại, Dương Dật vừa mới đi ra ngoài một chút, bọn chúng đã đem chăn đá xuống rồi. Thấy vậy, Trần Tĩnh lại đem chăn nhỏ đắp lại lên người chúng nó.

    Rất nhanh hài tử đã được năm tháng, cả hai đứa đều trắng trắng mập mập, đôi mắt to tròn đen lúng liếng có thần sáng ngời càng ngày càng giống Dương Dật. Cũng không biết có phải do sắp mọc răng hay không mà Quân An và Quân Hạo hiện tại cứ bắt được cái gì là cắn cái đó, tuy răng vẫn chưa mọc ra, nhưng mà bọn nó bây giờ cũng khá đau.

    “A a!!!” – Quân Hạo phát hiện vừa phát hiện Trần Tĩnh đi vào liền lập tức bỏ đệ đệ sang một bên quay đầu nói chuyện với y.

    “A a a!!!” – Quân An thấy vậy cũng không chịu thua kém, lúc ca ca quay đầu về phía Trần Tĩnh, tiểu gia hỏa cũng mở to mắt nhìn a mỗ của mình, thật giống như muốn nói, ta muốn ôm một cái.

    “Được rồi, hai tiểu tử nhà ngươi cũng nên ngủ trưa rồi, chờ cha nấu sữa dê cho các ngươi ăn xong là phải đi ngủ đấy. Hiện tại a mỗ chơi với các ngươi một lát thôi.” – Trần Tĩnh cầm lấy một cái chuông lắc bằng gỗ ở trước mặt hai đứa nhỏ lắc qua lắc lại khiến hai hạt châu bên trong đó phát ra tiếng vang thanh thúy. Hai tiểu gia hỏa ngay cả nháy mắt cũng quên, cứ nhìn chằm chằm theo hướng di chuyển của cái chuông.

    Đợi đến khi hài tử đều đi ngủ, Dương Dật đem số nho đã nảy mầm bứng lên đem đi chỗ khác trồng, số cây sống được có khoảng ba trăm, số có thể bứng lên mang đến chỗ khác được chừng năm mươi cây. Hắn hôm nay sẽ đem năm mươi cây này xử lý trước.

    Số hoa trong vườn hoa ở trước Thường Thanh các Dương Dật không phá đi, ngay cả số cây chủ nhân cũ trồng trước đây Trần Tĩnh cũng không chặt. Hiện tại trong vườn hoa ngoại trừ cây cối còn có một ít rau củ Trần Tĩnh gieo xuống. Mà số hạt giống ớt Dương Dật rắc khắp nơi hơn mười ngày trước cũng bắt đầu nảy mầm, mọc lên xanh mơn mởn, bây giờ cây cao nhất cũng đã được hơn mười centimet.

    Dương Dật cầm lấy giỏ trúc và một cái cuốc chim, lần này không phải là nhổ cây mà là phải bứng cả rễ cả đất lên rồi sau đó đem đến trồng ở chỗ khác.

    Hắn chọn lấy mảnh đất đối diện với sân, chỗ đó rộng khoảng trăm mét vuông, ngoại trừ đường đi được lát đá xanh ra thì có khoảng ba bốn mươi mét vuông là trồng hoa, những chỗ khác đều là cây cối. Chỗ hắn định trồng nho chính là chỗ đất hiện tại còn trống, tuy rằng ở đó cũng có một ít rau dưa nhưng không ảnh hưởng gì đến nho cả.

    Dùng cuốc chim đào một cái hố khoảng hai mươi centimet, Dương Dật cẩn thận đem cây nho đặt xuống, rồi lại dùng số đất đã đào lên lấp xuống, cứ vậy coi như ổn.

    Đem hơn mười cây nho trồng xuống xong, Dương Dật lúc này mới lấy đến một cái chậu gỗ, hắn phải tưới nước cho số cây mới trồng này, nếu không bọn chúng có thể sẽ không sống được.

    Trần Tĩnh đi đến chuồng ngựa dắt ngựa ra, hiện tại thịt xong nhà đã sắp hết, y phải lên thị trấn mua, tiện thể mua thêm một ít đồ dùng trong nhà.

    “A Dật, ta đi lên thị trấn mua đồ, ngươi trồng xong rồi thì về phòng đi, lúc nãy tiểu ca nhi có tè dầm, ngươi đem số đó giặt nhé.” – Trần Tĩnh dẫn ngựa ra nói.

    “Ừ, biết rồi, ngươi đi đi, nhớ về sớm một chút, nếu có đậu nành thì mua một ít mang về, số đậu trong nhà còn dư đều đem đi làm hạt giống hết, bây giờ muốn xay làm sữa đậu nành cũng không có.” – Dương Dật quay đầu nói với Trần Tĩnh.

    “Ừ.” – Trần Tĩnh dẫn ngựa ra đến cửa đáp.

    Đem ngựa đến quán rượu của Tần Huy nhờ trông giúp Trần Tĩnh mới biết hôm nay hắn không có ở nhà, chắc là đi nhập hàng rồi.

    Y đi đến cửa hàng tạp hóa xem một chút, thấy ở đó không có đậu nành, xem ra trong khoảng thời gian này nhà bọn bọ sẽ không có sữa đậu nành để uống.

    Sau đi đi mua một ít đường, muối và dầu, Trần Tĩnh lại mua thêm một ít thịt tươi, tiện thể lấy luôn ít xương. Số lạp xưởng trong nhà cũng đã ăn hết rồi, mà Tiểu Bảo thì lại vô cùng thích ăn thứ đó, hương vị của nó cũng không tồi, Trần Tĩnh nghĩ chờ đến thời điểm lễ mừng năm mới năm nay sẽ làm nhiều hơn một chút.

    Cầm đồ đạc đi đến Mãn Nguyệt lâu để ở đó, Trần Tĩnh lại đi đến bố trang, mùa xuân đến thời tiết rất nhanh sẽ ấm lên, cũng phải chuẩn bị quần áo mới cho Tiểu Bảo và tiểu ca nhi.

    “Khách quan, ngài cứ từ từ chọn, bố trang của chúng ta là bố trang tốt nhất ở thị trấn, hơn nữa giá cả cũng vô cùng hợp lý.” – Chủ tiệm chỉ vào quần để vải nói.

    “Ngươi nghe nói gì chưa? Trịnh tướng quân muốn đón trắc quân đấy, đúng là một ca nhi may mắn, nghe nói năm năm trước Trịnh tướng quân bị thương trên chiến trường thì được vị ca nhi may mắn này cứu. Nhưng mà lúc đó hình như là bởi vì quân tình khẩn cấp, Trịnh tướng quân chưa thể đón vị kia về Thượng Kinh thì đã phải đến Bắc Tuyến, kết quả đi một đường hết hẳn bốn năm. Hiện tại hài tử của ca nhi đó cũng đã được bốn tuổi. Chiến tranh với Bắc Tuyến kết thúc, Nam Nhạc của chúng ta thắng, Trịnh tướng quân rút cuộc cũng có thể đón vị trắc quân kia về Thượng Kinh rồi.” – Một ca nhi đứng cạnh Trần Tĩnh quay sang nói với bạn tốt của hắn.

    “Ca nhi này đúng là tốt số, thật không ngờ ca nhi của một thương nhân cũng có thể gả tiến vào phủ Trịnh quốc công làm trắc quân. Ta nghe nói vị tướng quân kia đến giờ vẫn chưa có hài tử, nếu bây giờ ca nhi may mắn kia đem hài tử đến thì hài tử đó nhất định sẽ trở thành con trưởng. Ta còn nghe nói, Trịnh tướng quân năm năm trước bị thương, hình như là không sinh con được nữa.” – Một ca nhi khác nhỏ giọng thì thầm.

    Trần Tĩnh đem những lời họ nói nghe được rành mạch, y biết rõ Trịnh tướng quân ở Thượng Kinh mà bọn họ nhắc đến là ai. Thật không ngờ những năm này ca ca y gặp phải nhiều chuyện như vậy. Hy vọng hài tử của ca ca có thể khỏe khỏe mạnh mạnh. Trần Tĩnh nghĩ, có lẽ vài ngày nữa y cũng nên đến xem thử vị trắc quân kia của ca ca.

    Y chọn lấy hai xấp vải, một xấp màu xanh ngọc, màu mà Tiểu Bảo thích nhất, còn một xấp khác màu đỏ dùng để may cho tiểu ca nhi, tiểu ca nhi nên mặc màu đỏ sẽ đẹp hơn.

    “A Tĩnh, cuối cùng ngươi cũng về rồi.” – Dương Dật cao hứng reo lên, hắn từ nãy đến giờ bị hai tiểu ca nhi gào khóc làm cho đau hết cả đầu. Không phải chỉ là cho bọn nó uống sữa muộn hơn mọi ngày thôi sao, sao lại không biết thông cảm cho cha mình chút chứ, hắn chỉ là bận giặt tã cho bọn chúng nên nhất thời mới quên thôi mà.

    “Ngươi mau giúp ta đi lấy sữa dê đi Trần Tĩnh, bọn chúng cứ khóc liên tục thế này ta cũng không biết phải làm sao nữa rồi. Muốn để cho Tiểu Bảo trông giúp, nhưng chúng vừa không thấy ta thì lại lập tức gào to.” – Dương Dật nói, hắn thực sự không có cách nào rời ra để đi lấy sữa nữa.

    “Ta biết rồi.” – Trần Tĩnh khóe miệng có chút nhếch lên. Tiểu ca nhi hiện tại có thể hơi khó dỗ một chút, nhớ ngày đó Tiểu Bảo toàn bộ đều là y một tay chăm sóc đấy, lần này xem ra đã làm khó Dương Dật rồi. Có điều, nhìn Dương Dật cứ lóng ngóng thế này, Trần Tĩnh cảm thấy hắn đặc biệt đáng yêu.

    Đem tay rửa sạch, Trần Tĩnh cầm một cái bồn sữa lớn đi đến vườn hoa cách Thường Thanh các không xa. Đó là một vườn hoa nhỏ rộng khoảng năm mươi đến sáu mươi mét vuông, hiện tại chẳng những để nuôi gà mà còn nuôi cả dê mẹ và dê con, ngay cả mấy con gà mái có thể đẻ trứng cũng nuôi bên trong. Trần Tĩnh ở nơi đó dựng một cái dàn, làm thêm một cái ***g gà thật lớn, chỉ cần một thời gian nữa, khi mà dây mướp và dưa leo y nuôi nảy mầm leo lên, thì khung cảnh nơi này sẽ đổi mới hoàn toàn, trở nên đẹp hơn rất nhiều.

    “Được rồi, bảo bối, nghe lời, đừng khóc nữa, cha cho ngươi uống sữa này.” – Dương Dật từ trong chén lớn múc một thìa sữa dê đút vào miệng nhỏ của Quân Hạo, tiểu gia hỏa bị đói đã lâu, vừa được cho ăn đã cắn luôn cả thìa.

    “Quân Hạo ngoan, mau nhả ra, ngươi xem, đây là thìa, không phải là sữa dê, ngươi còn cắn nữa thì đệ đệ sẽ uống hết của ngươi, ngươi sẽ không còn gì để ăn nữa.” – Dương Dật nhẹ nhàng rút cái thìa ra, đáng tiếc, tiểu gia hỏa cứ cắn chặt không buông, tuyệt đối không chừa mặt mũi cho hắn.

    Dương Dật quay sang nhìn Trần Tĩnh cầu cứu, phải làm sao bây giờ, đây là lần đầu tiên hắn thấy Quân Hạo cứ một mực cắn thìa không buông như vậy.

    “Cứ chọc nó một lúc là được.” – Trần Tĩnh nói. Tiểu gia hỏa hai ngày nay có vẻ thực sự muốn mọc răng, y đã nhiều lần thấy tiểu tử này làm như vậy.

    Dương Dật nghe xong lập tức nhẹ nhàng chọc vào ngực tiểu gia hỏa vài cái, nó lập tức buông lỏng thìa trong miệng ra.

    “Phương pháp này thật tốt.” – Dương Dật lập tức rút thìa từ trong cái miệng nhỏ nhắn của Quân Hạo ra.

    “Ây dô… ta nói ngươi chọc chọc tay nó, chứ không phải chọc vào ngực, lần sau nhớ đừng làm vậy nữa, nếu hài tử chưa kịp đem sữa nuốt xuống thì sẽ dễ bị sặc lắm.” – Trần Tĩnh vội vàng sửa chữa hành vi của Dương Dật.

    Dương Dật gật gật đầu, thì ra là như vậy, dù sao chọc chọc như vậy cũng không ổn lắm, tiểu hài tử vừa bị chọc hai cái cái miệng nhỏ nhắn đã cười rộ lên.

    “Trần Tĩnh, ngươi nói chúng ta bây giờ có nên làm trứng hấp cho hài tử ăn không? Gà mái nhà chúng ta đã bắt đầu đẻ trứng, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi có lẽ đều có thể ăn được trứng hấp sữa dê, như vậy cũng có thể để tiểu ca nhi tập ăn một chút.” – Dương Dật ngẩng đầu hỏi Trần Tĩnh, hắn nhớ rõ, ở kiếp trước hài tử có thể cho ăn thêm bột, có lẽ hắn phải làm một ít bột cho bọn chúng ăn, không thể cứ ăn mãi sữa dê được. Cũng vì như vậy mà mấy ngày nay mỗi sáng Dương Dật đều cho tiểu gia hỏa ăn thêm một ít nước cơm.

    Chương 44

    “Tiểu ca nhi thì không ăn được, nhưng Tiểu Bảo có thể ăn. Nó trước kia mỗi ngày đều mong được ăn đấy. Còn tiểu ca nhi thì hiện tại cứ cho uống một ít nước tinh mễ là được rồi, nếu không sẽ bị đau bụng.” – Trần Tĩnh nói, mấy điều này một phần là do lão nhân của Trần gia thôn nói, một phần là do Trầm a mỗ dạy. Lúc nào rảnh y phải ghé thăm Trầm a mỗ mới được, đúng rồi, cũng sắp đến thời điểm phải đi tảo mộ, y cũng phải dẫn A Dật và hài tử đến viếng mộ cha và a mỗ.

    “A Dật, khi nào rảnh chúng ta mang hài trở lại Trần gia thôn một chuyến đi, cũng sắp đến lúc phải đi tảo mộ rồi.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật. Mấy ngày nay cứ luôn bận rộn, suýt nữa thì quên mất chuyện này.

    “A, tảo mộ à, ngươi mà không nói ta cũng quên mất. Chúng ta lúc nào thì đi? Đúng rồi, A Tĩnh, xe ngựa của chúng ta khi nào mới làm xong? Nếu như xong kịp thì không cần phải thuê xe nữa, phí thuê đúng là quá đắt mà.” – Dương Dật nói.

    “Hai ngày nữa là xong rồi. Vậy đợi đến khi người ta đưa xe tới thì chúng ta đi luôn cũng được.” – Trần Tĩnh quyết định, chắc khoảng hai ba ngày là được thôi.

    Nghĩ đến tảo mộ Dương Dật lại nhớ đến cha mẹ ở kiếp trước, con độc nhất đã chết, hiện tại có lẽ chẳng còn ai tảo mộ cho bọn họ nữa. Chẳng biết mấy người bạn thân có mua giúp bó hoa, hoặc đi viếng cha mẹ mình một chút hay không. Mà… cũng có thể là sẽ đi đi, dù sao mình cũng mới chết được một năm, thời điểm đi viếng mộ cho mình hẳn là bọn họ cũng sẽ mang một bó hoa đến cho cha mẹ thôi.

    Dương Dật nghĩ đến đó lại có chút khổ sở, cả nhà toàn bộ đều chết hết. Nếu may mắn thì biết đâu bây giờ cha mẹ cũng có thể đang sống ở một nơi nào đó giống như hắn bây giờ, dù biết là tự lừa mình dối người hắn cũng hy vọng như vậy.

    Tảo mộ thì nên mang theo hoa và thanh đoàn, nhưng mà không biết nơi này có thanh đoàn không. Mộ bia của cha mẹ Dương Dật đặt ở dưới quê, người cô kia nhiều thủ đoạn, đối xử với hắn cũng không tốt, nhưng mà dù sao đối với người trong thôn thì bọn họ cũng là người nhà với nhau, không cần biết quan hệ tốt xấu thế nào, hàng năm cứ đến thanh minh bọn họ đều cùng nhau đi tảo mộ. Mà sau khi tảo mộ, bà nội sẽ chuẩn bị thanh đoàn. Còn về phần thanh đoàn làm như thế nào, hắn cũng biết chút chút, chỉ có điều không biết ở nơi này có rau khúc hay không, thực ra loại rau này có tên là tử khúc thảo, cũng hay được gọi là thiên thanh địa bạch.

    Dương Dật nhân lúc Trần Tĩnh trở về, cầm lấy một cái rổ chạy đi tìm, trước kia hắn và bà nội từng hái qua mấy lần cho nên vẫn còn nhớ rõ hình dạng của loại rau khúc kia.

    Bởi vì ở trong trang viên Dương Dật không nhìn thấy loại rau này, cho nên hắn muốn chạy ra ngoài phụ cận tìm xem.

    Đi loanh quanh tìm kiếm ở mấy bụi cỏ ven đường, từ lúc ra khỏi trang viên, hắn chỉ chọn đi đường nhỏ, bởi vì trên đường lớn nhất định sẽ không có.

    Chưa đi được bao lâu thì Dương Dật nhìn thấy một bông hoa tử khúc thảo đã nở vàng nằm trong bụi cỏ, hoa nở to cũng không vấn đề gì, đây là cây rau khúc đầu tiên gặp được, đương nhiên là phải hái liền tay.

    Từ sau khi phát hiện cây đầu tiên thì rau khúc liên tục xuất hiện, chỉ trong nửa canh giờ ngắn ngủi, hắn đã hái được đầy một rổ, trừ một số cây đã nở hoa thì đa số đều non cả, hắn tin rằng lần này nhất định có thể làm được thanh đoàn.

    Vừa về đến nhà Dương Dật đã thấy Tiểu Bảo đang chơi đùa cùng với tiểu ca nhi, Trần Tĩnh thấy hắn ôm một rổ cỏ trở về rút cuộc cũng an tâm.

    “A Dật, ngươi hái thứ cỏ này làm gì, không phải là muốn cho dê ăn đấy chứ? Cỏ khô hôm nay ta đã chuẩn bị xong rồi mà.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật.

    “Buổi tối nay ăn cái gì? Ta muốn dùng rau này làm một thứ, có lẽ sẽ ăn rất ngon. Đúng rối, A Tĩnh, ta nhớ là nhà chúng ta có đậu đen đúng không?” – Dương Dật hỏi.

    “Buổi tối nấu mì sợi ăn, đậu đen vẫn còn một chút, khoảng chừng hai ba cân gì đó, ngươi đợi ở chút, ta đi lấy cho.” – Trần Tĩnh vừa làm mì vừa nói, đối với những chuyện Dương Dật muốn làm, y chưa từng có ý phản đối.

    “Một lát nữa ngươi đem số rau này rửa lại một lần nữa nhé, rửa kỹ chút, ta vừa rồi cũng có rửa qua rồi.” – Dương Dật chỉ số rau khúc trong rổ nói.

    “Ừ, biết rồi.” – Trần Tĩnh nói xong lại tiếp tục nhào bột làm mì.

    Dương Dật đi lấy gạo thô, hắn muốn xay một ít bột, nếu không có bột nếp thì không thể làm thanh đoàn được.

    Ăn xong bát mì, Trần Tĩnh dẫn mấy đứa nhỏ đi ngủ, Dương Dật đem số rau khúc đã nhặt và rửa sạch để cho khô, ngày mai là có thể làm. Gạo thô cũng đã được hắn xay xong, rây qua hai lần, vô cùng mịn.

    Đợi đến khi Trần Tĩnh dỗ hài tử ngủ hết thì thấy Dương Dật từ trong ***g hấp múc ra một thìa đậu đen, đó là cân đậu đen mà Trần Tĩnh đã chưng giúp hắn.

    Đưa lên miệng thôi mấy cái, cảm thấy đậu đã nguội, Dương Dật lấy tay bóp nhẹ một cái hạt đậu liền nhuyễn ra.

    “Ai nha, bỏng chết ta rồi.” – Dương Dật lập tức vung vung tay, vội vàng đưa ngón tay lên sờ sờ lỗ tai, làm vậy cảm giác sẽ đỡ nóng hơn một chút.

    Trần Tĩnh vẫn luôn không hiểu vì sao mỗi lần bị bỏng Dương Dật lại cứ sờ lên vài tai như vậy, tuy rằng thấy hai việc đó chẳng liên quan gì nhau, nhưng mà nhìn hành động của hắn y lại cảm thấy đặc biệt đáng yêu. Cứ mỗi lần như vậy, Trần Tĩnh lại có loại cảm giác muốn hung hăng xoa xoa đầu Dương Dật đến khi tóc hắn xù hết lên mới thôi.

    “A Tĩnh, ngươi tới rồi, mau giúp ta đem đậu đen đổ vào chậu rồi sau đó cho vào trong cối đá giã mịn nó ra.” – Vốn dĩ ban đầu Dương Dật định một mình làm hết, nhưng mà thực sự là quá nóng.
    Đợi đến khi Trần Tĩnh giúp đem đậu đen toàn bộ đổ vào trong cối đá, Dương Dật liền đem đường và một chén dầu chè đổ vào. Dầu chè trong nhà hiện tại cũng sắp hết, sắp tới phải đi hái một ít ôliu về ép dầu, nếu không năm nay sẽ không có dầu chè để dùng. Nghe Trần Tĩnh nói, loại dầu ngày có có bán nhiều, nếu không tự tìm lấy sẽ không có để mua.

    Trần Tĩnh đem đậu trong cối giã nhuyễn, còn Dương Dật thì chốc chốc lại đem đường và dầu đổ vào, không những thế hắn lại đổ thêm nửa chén mật ong, tin rằng nhân bánh bằng đậu đẹn này nhất định ăn sẽ rất ngon, lúc còn bé hắn vô cùng thích ăn cái này.

    “A Tĩnh, được rồi, được rồi.” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh đã giã khoảng mười lăm phút liền nói. Hắn lấy ngón tay quệt một ít bỏ vào miệng, hương vị ngon đến mức hắn muốn đem nuốt luôn cả đầu lưỡi, ngọt mà không ngấy, vừa mềm vừa thơm.

    “A Tĩnh, nếm thử này.” – Dương Dật đưa ngón tay vẫn chưa liếm hết chìa đến trước mặt Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh cũng không chê đầu ngón tay hắn vẫn còn dính nước miếng, cúi đầu xuống đảo qua bột đậu đen trên tay Dương Dật liếm sạch, sau đó lại còn ngậm lấy mút một cái.

    Nội tâm Dương Dật run lên nhìn người mặt không đổi sắc đang ăn đậu hũ mình kia, vội vàng đem ngón tay ở trong miệng Trần Tĩnh rút ra. Thực sự là quá kích thích rồi, nếu lại làm một lần như vậy nữa chắc hắn sẽ đè Trần Tĩnh ra ăn sạch mất.

    “Hương vị đúng là rất ngon.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Thực ra thì y cũng không biết là do hương vị ngón tay của Dương Dật hay do đậu đen ngon nữa.

    “Mau đem bọn chúng cất vào nhà, chúng ta cũng phải đi ngủ, trời cũng đã khuya lắm rồi.” – Dương Dật mặt đỏ bừng vội vàng ôm cái tô đựng đậu giã nhuyễn đem để vào tủ trong bếp.

    Xấu hổ, xấu hổ cái lông ấy, rõ ràng Trần Tĩnh là lão bà hợp pháp của y kia mà, phải là mình đi đùa giỡn y mới đúng chứ. Vậy mà hắn lại bị dọa chạy, chính mình vậy mà bị dọa chạy, nội tâm Dương Dật điên cuồng gào thét. Không được, đêm nay nhất định hắn phải lấy lại danh dự.

    Một đêm viên mãn. Sáng sớm lúc Dương Dật ngủ dậy, hắn có thể cảm giác được từ lúc Trần Tĩnh giúp mình vận chuyển nội lực, thân thể hắn đúng là đã tốt hơn không biết bao nhiêu lần. Buổi tối tay chân hắn cũng không còn lạnh, mà ngay cả chuyện kia cũng có thể làm nhiều hơn mấy lần, làm xong sáng ngày thứ hai cũng không bị đau lưng nữa. Việc này từ lúc nào khá hơn Dương Dật cũng không nhớ rõ, có lẽ là tháng trước, cũng có thể là mấy ngày nay mới bắt đầu như vậy, Dương Dật thật sự là quá hạnh phúc rồi, từ giờ về sau cũng không cần phải cứ hễ làm một lần là lại nghỉ ngơi hai ngày nữa.

    Trần Tĩnh nhìn người vừa mới sáng sớm đã vô cùng đắc ý kia, y cũng cảm giác được thân thể Dương Dật tốt hơn nhiều lắm, ít nhất là đã có thể khiến cho y bị đau thắt lưng, nếu không y đã sớm rời giường.

    Trong nồi nước sôi luộc đầy những viên thanh đoàn lớn hơn một chút so với sủi cảo, vừa có nhân thịt, vừa có nhân đậu đen mà tối qua bọn họ đã làm, cứ để sôi như vậy khoảng một nén nhang là có thể vớt ra, đợi đến lúc đó sẽ biết được mùi vị của nó thể nào. Kỳ thực, Dương Dật trong lòng có chút nôn nóng, bởi vì thứ này hắn phải bỏ cả ngày công ra mới có thể làm được. Thời điểm làm nhân đậu đen, Tiểu Bảo đã không nhịn được mà múc lấy một muỗng ăn thử rồi.

    Cuối cùng cũng đã đến lúc nhận được kết quả, Dương Dật nhìn hai người nhà mình mỗi người cầm một khối thanh đoàn trên tay, Trần Tĩnh là bánh nhân thịt còn Tiểu Bảo là bánh nhân đậu đen yêu thích của nó, hắn có chút khẩn trương không biết liệu mình có thành công hay không. Tuy rằng bánh màu đen hơi khó coi một chút, có điều mùi hương có vẻ không khác biệt lắm so với kiếp trước, không biết là mùi vị thế nào.

    “Sao rồi? Ăn được không?” – Dương Dật tràn đầy mong đợi hỏi.

    Tiểu Bảo gật gật đầu, lại cắn thêm một miếng lớn khiến cái miệng nhỏ phình ra.

    Trần Tĩnh lắc đầu, lại còn nhíu mày một cái, thấy ánh mắt thất vọng của Dương Dật y bật cười. Thứ này hương vị rất đặc biệt, từ nhỏ đến giờ y chưa từng được nếm qua.

    “A Dật, ngươi thật dễ bị lừa. Ăn rất ngon, ngươi cũng thử một miếng đi.” – Trần Tĩnh thổi thổi khối thanh đoàn trong tay mình mấy cái rồi mới đưa đến miệng Dương Dật.

    “Ngươi làm ta sợ muốn chết, A Tĩnh, ngươi càng ngày càng xấu.” – Dương Dật thở phào một hơi. Từ nãy đến giờ hắn hồi hộp muốn nghẹt thở, suýt chút nữa vì quên hô hấp mà chết, nếu lỡ mà có chết như vậy thật thì đúng là quá oan uổng rồi.

    Sáng sớm hôm sau, người làm xe ngựa đưa xe đến, Dương Dật thấy chiếc xe có vẻ hơi nhỏ, có điều cả nhà bọn họ ngồi cũng coi như đủ chỗ, không biết con ngựa trong nhà kia có thể kéo được cái xe này hay không.

    Trần Tĩnh lấy một cái đệp thật dày lót lên xe, đến sớm không bằng đến kịp lúc, lát nữa cả nhà bọn họ sẽ đi tảo mộ tiện thể thử xe luôn.

    “Dương Dật, ngươi đi đem mấy thứ đã chuẩn bị mang ra đi.” – Trần Tĩnh sau khi lấy một cái chăn thật dày gấp lại làm bốn đặt vào trong xe, lúc này mới ôm tiểu ca nhi ở trong nôi ra. Cái chăn này làm nệm cũng đủ dày, đủ mềm, có lẽ sẽ không khiến hai đứa nhỏ bị xóc nảy, dù sao con đường đi từ đây đến Trần gia thôn cũng khá tốt.

    “Ta biết rồi.” – Dương Dật lấy ra hai vò rượu, thanh đoàn ngày hôm qua hắn làm và rất nhiều tiền giấy, nhang đèn. Thực ra, hắn cũng đã trộm chuẩn bị một ít tiền giấy cho chủ nhân trước kia của thân thể này. Bây giờ hắn chiếm lấy cả Trần Tĩnh lần hài tử, giờ mà lại khiến người kia không có tiền tiêu thì cũng thật áy náy.

    Cả nhà năm người, bốn người ngồi bên trong còn Trần Tĩnh ngồi bên ngoài đánh xe.

    “Giá!” một tiếng, Trần Tĩnh vung dây cương lên, xe ngựa liền chậm rãi xuất phát đi đến Trần gia thôn.

    Xuống khỏi xe, Dương Dật không ngừng xoa xoa mông, thực sự là quá xóc, đúng là không thể nào so với xe của kiếp trước được, có lẽ ngồi ngựa còn thoải mái hơn ngồi xe này nhiều. Có điều đường xóc như vậy mà hắn cũng không nôn, có lẽ là do nội lực ấm áp ở trong đan điền trợ giúp. Dù đã kê đệm rất dày, nhưng mông của hắn cũng vẫn bị ê ẩm, đã thế ngồi bên trong lại sợ hai tiểu ca nhi bị ảnh hưởng, tận lực mỗi tay một đứa ôm cả hai vào lòng. Vậy mà hai đứa nó lại chẳng chịu nghe lời gì cả, cứ hướng mặt hắn mà bôi nước miếng.

    “Trần Tĩnh, ngươi đến ôm hài tử giúp ta một lúc, ta thấy không được ổn lắm, phải nghỉ ngơi chút đã.” – Dương Dật nói xong lập tức ngồi xuống một phiến đá ở trước cửa nhà cũ của mình, cuối cùng cũng đến nơi rồi, thật là quá tốt.

    “Đừng ngồi trên đá, Tiểu Bảo đỡ cha ngươi lên đi, bây giờ thời tiết vẫn còn lạnh, ngồi ở trên đã sẽ bị khí lạnh nhập vào người đấy.” – Trần Tĩnh ôm Tiểu Bảo đang từ trên xe muốn nhảy xuống lại không dám nhảy nói.

    Mở ra cửa sân, lúc cả nhà bọn họ chuyển đi đã nhờ Trầm a mỗ trông coi giúp, kể từ khi ca nhi nhà ông ấy gả đi thì năm nào cũng vậy, tuyết bắt đầu rơi ông ấy sẽ đi đến nhà ca nhi mình, tuyết ngừng rơi thì trở lại.

    “Được rồi, A Dật, ngươi nghỉ ngơi cho tốt, chúng ta còn phải đi tiếp.” – Trần Tĩnh ôm lấy Quân Hạo, tiểu tử này so với đệ đệ của mình nặng hơn một chút.

    “Tiểu Bảo, ngươi bây giờ phải tự mình đi bộ đấy, a mỗ và cha còn phải ôm đệ đệ.” – Trần Tĩnh nhấc cái giỏ trúc đựng đầy đồ đạc nói.

    “Tiểu Bảo là ca ca, hơn nữa Tiểu Bảo lại lớn thêm một tuổi rồi, có thể tự mình đi được.” – tiểu gia hỏa ngồi xe ngựa mông không bị đau, đến giờ vẫn bừng bừng sinh khí, sôi nổi vô cùng.

    Hai người lớn ôm hai đứa nhỏ hướng trên núi mà đi, một nhà năm người một đường đều là vui vẻ.

    “A Dật, ngươi đưa hài tử cho ta ôm, rồi đem cỏ trên mộ nhổ đi đã, sau đó mới đốt nhang.” – Trần Tĩnh đứng ở sau lưng Dương Dật nói, đây là chuyện mà hán tử phải làm.

    Dương Dật dùng tay nhổ cỏ dại. Bởi vì lần trước Trần Tĩnh cũng đã đến nói qua với cha và a mỗ là bọn họ muốn chuyển nhà, lại hứa với bọn họ là sẽ chăm sóc tốt cho hài tử và Dương Dật cho nên cỏ ở một cũng đã được y dọn hết, giờ chẳng còn bao nhiêu.

    Thắp nến lên, Dương Dật đem hai đĩa thanh đoàn bày ra, sau đó nâng cốc kính cha của Dương Dật kia, trong miệng không ngừng khẽ lẩm bẩm. Trần Tĩnh chỉ loáng thoáng nghe được hắn lầm bẩm liên tục hai chữ Dương Dật, cũng không hiểu vì sao lại như vậy.

    Dương Dật nói muốn cầu cho chủ nhân của thân thể này cùng cha và a mỗ “hắn” ở dưới suối vàng được hạnh phúc vui vẻ, hàng năm hắn sẽ đến đây đốt giấy tiền vàng mã cho bọn họ, để bọn họ ở dưới đó không thiếu tiền tiêu. Còn về phần Trần Tĩnh và hài tử, hắn sẽ chăm sóc thật tốt.

    “Được rồi Dương Dật, chén rượu này ta kính ngươi, ngươi cứ yên tâm an nghỉ, chuyện trong nhà không cần phải lo lắng. Ta nhất định sẽ chăm sóc tốt cho Trần Tĩnh và Tiểu Bảo, còn có cả hai tiểu ca nhi.” – Dương Dật đem hai bình sứ đựng rượu đều tưới lên mộ phần của cha và a mỗ Dương Dật kia.

    “A Dật, ngươi đang nói cái gì vậy?” – Trần Tĩnh sau khi nghe những lời Dương Dật nói, lập tức cau mày hỏi.

    “Không có gì, không có gì.” – Dương Dật cười cười đáp, vừa rồi hình như hắn nói hơi to để Trần Tĩnh nghe được rồi.

    Trần Tĩnh đứng ở đó nói một chút chuyện với a mỗ của Dương Dật, đại khái là hứa sẽ chăm sóc cho hắn mà mấy đứa nhỏ để a mỗ và cha dưới suối vàng không phải lo lắng. Y cũng cầu bọn họ phù hộ cho hài tử và Dương Dật thân thể được khỏe mạnh.

    “Tiểu Bảo, mau tới đây tạm biệt gia gia và a ma đi.” – Dương Dật đợi đến khi Trần Tĩnh nói xong thì kéo Tiểu Bảo sang.

    “Gia gia, a ma, Tiểu Bảo phải về nhà rồi, sang năm Tiểu Bảo lại đến thăm gia gia và a ma. Gia gia, a ma, hẹn gặp lại.” – Tiểu Bảo rất ngoan ngoãn nói.

    Sau khi xuống núi, Trần Tĩnh đem số thanh đoàn khác trong xe ngựa đưa biếu Trầm a mỗ, lại giúp ông ấy làm chút việc nhà, lấy ít nước cơm nhà Trầm a mỗ cho hai tiểu ca nhi ăn xong rồi mới lái xe trở về.

    Về đến nhà, Dương Dật nằm bẹp ở trên giường, cả thân thể hắn đều mệt rã rời, lưng hình như cũng bị chuột rút.

    “A Tĩnh, ngươi nói trang viên của chúng ta nên đặt tên gì thì tốt? Hôm nay tiểu nhị đưa xe ngựa đến còn nói đây là Đường gia trang. Chỗ này bây giờ là của chúng ta rồi, cũng phải lấy một cái tên của riêng chúng ta đặt cho nó chứ.” – Dương Dật vừa hưởng thụ xoa bóp của Trần Tĩnh vừa nói.

    “Được, ngươi cứ nghĩ tên đi, sau đó cùng nhau bàn bạc, đến khi nghĩ kỹ rồi thì sẽ đem biển ở cổng thay đổi.” – Trần Tĩnh gật gật đầu đáp, trên tay lại vẫn không nặng không nhẹ xoa bóp.

    “A Tĩnh, ngươi thấy Dương gia trang thế nào? Không được, cái này quá lỗi thời rồi, chúng ta phải đặt cái gì đó mới mẻ chút, tốt nhất là đem đặc điểm nổi bật của trang viên mà đặt. Bồ Đào Tửu Trang thì sao? À mà cũng không được, trừ ngươi ra cũng có ai biết bồ đào hay nho là cái thứ gì đâu.” – Dương Dật vẫn một mực nằm trên giường nói.

    “Vậy thì gọi là Hồng Tửu Trang Viên là được rồi. Rượu đỏ của chúng ta ở trên thị trấn bán rất chạy, hiện tại mỗi ngày Tần đại ca đều bán được hai bình đấy.” – Trần Tĩnh nhéo mông Dương Dật một cái, hắn tuy không mập nhưng mông cũng không ít thịt, sờ lên vô cùng co dãn, trắng trắng lại mềm mềm, sờ đã muốn chết.

    Chương 45

    “Ngươi nói rất đúng, cái tên này nghe cũng hay, chúng ta năm nay phải nhưỡng ra thật nhiều rượu nho màu đỏ nữa mới được. Năm ngoái bởi vì đem nho xanh và nho chín ủ cùng nhau cho nên mới khiến rượu biến thành màu trắng, năm nay nhất định phải để chúng chuyển hết về màu tím rồi mới hái đem ủ rượu.” – Dương Dật vui vẻ nói, hắn hoàn toàn không chú ý đến việc mình đang bị Trần Tĩnh ăn đậu hũ.

    “Được, tất cả đều nghe theo ngươi.” – Trần Tĩnh một tay không ngừng bóp mông Dương Dật, một tay thì không nặng không nhẹ xoa xoa eo hắn.

    “A… Trần Tĩnh, ngươi đang làm gì đó.” – Dương Dật của chúng ta rút cuộc cũng phát hiện ra tình trạng của mình.

    “Có làm gì đâu, chỉ là giúp ngươi xoa bóp cho thoải mái thôi mà.” – thời điểm Dương Dật quay lại hỏi y, mặt Trần Tĩnh tỉnh bơ, mặt không đỏ, khí không suyễn đáp.

    “Ừ… thoải mái.” – Dương Dật bị Trần Tĩnh nắn một cái lập tức kêu lên. Không đúng, hắn rõ ràng là phải nói rõ chuyện Trần Tĩnh nhân lúc mình không để ý mà ăn đậu hũ kia mà, người này càng ngày càng nhiều ý xấu, lại còn dám chuyển lực chú ý của hắn.

    “Đáng ghét, không cho phép ngươi lại đánh trống lảng.” – Dương Dật ngồi dậy đẩy ngã Trần Tĩnh trên miệng vẫn còn mang ý cười, sáp lại hôn xuống. Rất nhanh trên ngực y đã dính đầy nước miếng của hắn, một đêm xuân sắc cứ vậy mà bắt đầu.

    Ở nhà nghỉ ngơi hai ngày, bởi vì ca nhi của ca ca Trần Tĩnh muốn đi qua thị trấn cho nên y quyết định mang Dương Dật và hài tử lên thị trấn xem một chút, nhân tiện đi hỏi chuyện học hành cho Tiểu Bảo luôn.

    “A Tĩnh, chúng ta dẫn theo cả tiểu ca nhi sao?” – Dương Dật hỏi.

    “Dĩ nhiên là đưa theo rồi. Đã vài ngày Tần đại ca không nhìn thấy bọn chúng, hẳn là huynh ấy nhớ lắm.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Trần Tĩnh đánh xe, chưa đầy một khắc đã đến thị trấn, thời điểm xe ngựa vừa mới dừng lại, Dương Dật lập tức nhảy xuống. Cái mông của hắn vừa khỏi bây giờ đã lại nở hoa.

    “Trần Tĩnh, Dương Dật, các ngươi đến rồi. Tiểu Bảo mau lại đây để Tần thúc thúc ôm một cái.” – Tần Huy vừa thấy Trần Tĩnh đánh xe đến trước cửa Mãn Nguyệt lâu thì lập tức kêu lên.

    “Tần thúc thúc, Tiểu Bảo nhớ thúc thúc muốn chết!!!” – Tiểu Bảo vừa được Trần Tĩnh ôm xuống khỏi xe đã nhào vào lòng Tần Huy.

    Tiểu ca nhi đâu rồi? Mau ôm bọn chúng vào phòng đi.” – Tần Huy quay sang nói với Dương Dật và Trần Tĩnh, cả hai người lớn đều đến thì chắc chắn hai đứa nhỏ cũng sẽ đi cùng.

    “Các ngươi hôm nay đến thật đúng lúc, vị trắc quân của Trịnh tướng quân kia sắp đến, có lẽ tối nay sẽ ở lại nơi này. Hai người các ngươi qua nhìn một chút vị ca nhi may mắn kia không chừng cũng có thể hưởng được chút vận khí.” – Tần Huy vừa cười vừa nói với Trần Tĩnh. Cái xưng hô “ca nhi may mắn” cũng chẳng biết là do ai truyền ra, kết quả là tất cả mọi người đều dùng để gọi vị trắc quân ấy.

    “Thật vậy sao? Ta cũng muốn đi xem thử một cái.” – Dương Dật cao hứng nói, hắn biết ca ca của Trần Tĩnh chính là vị tướng quân kia cho nên cũng coi như là bọn họ có họ hàng với nhau, cũng nên xem thử một chút xem bộ dạng dài ngắn thế nào.

    “Vẫn còn sớm lắm, ta muốn mang Tiểu Bảo đi ra phố dạo, mua cho nó xâu kẹo hồ lô, các ngươi cứ đưa tiểu ca nhi vào phòng trước đi.” – Tần Huy sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn của Quân An và Quân Hạo rồi mới đưa Tiểu Bảo ra phố. Hôm nay vốn dĩ hắn định đến thăm bọn chúng, thật không ngờ là bọn Trần Tĩnh lại đem chúng tới chơi trước.

    Tần Huy ôm Tiểu Bảo đi lên phố. Tiểu Bảo tuy rằng rất thích được ôm, nhưng mà bây giờ nó đã là ca ca rồi, cha và a mỗ đều phải ôm hai đệ đệ. Cũng may là vẫn còn Tần thúc thúc ôm nó, Tiểu Bảo vì thế mà cảm thấy rất vui.

    “Tiểu Bảo, ngươi muốn mua cái gì?” – Tần Huy chỉ vào mấy chỗ bán đồ ăn vặt trên đường, có kẹo mạch nha, mứt quả, kẹo hình nhân, còn có cả chong chóng và diều đủ loại màu sắc. Bởi vì mùa xuân đến cho nên trên đường càng lúc càng náo nhiệt.

    “Tần thúc thúc, Tiểu Bảo muốn chong chóng, còn có cả kẹo hình nhân kia nữa, nhìn có vẻ ăn rất ngon.” – Nhóc Béo lập tức chỉ vào một sạp hàng bán kẹo hình nhân, lão bá bán kẹo tay cầm một cái thìa, nước đường theo thìa chảy xuống, rất nhanh trên bàn liền xuất hiện một con chim phượng vô cùng sống động.

    “Được được, chúng ta mua một cái kẹo hình nhân, lại mua thêm một cái chong chóng cho Tiểu Bảo.” – Tần Huy ôm lấy Tiểu Bảo đã mập lên không ít hướng sạp bán kẹo hình nhân đi đến.

    Tiểu Bảo một tay cầm kẹp, một tay cầm chong chóng cao hứng chạy trở về, Tần Huy thấy vậy cũng vội càng chạy theo nó, sợ nó không để ý đường đi lại đụng vào tường.

    “Tiểu Bảo, mau nhìn đường, mắt để đi đâu đấy!” – Tần Huy vội càng chạy đến kéo tay nó lại, thật sự là hù chết hắn, suýt chút nữa là bị người ta đụng vào rồi.

    “Thực xin lỗi, tiểu gia hỏa không sao chứ.” – Một hán tử suýt chút đụng vào Tiểu Bảo lập tức ngồi xổm xuống hỏi thăm.

    “Thúc thúc, ta không sao.” – Tiểu Bảo nhu thuận đáp, tuy rằng nó bị dọa sợ kêu to một tiếng nhưng thực ra không có bị đụng vào.

    “Không có việc gì là tốt rồi. Ngươi là người lớn thì phải trông chừng hài tử cho tốt chứ, đường phố đông đúc thế này sao lại để nó chạy lung tung như vậy.” – Vị đại hán kia vừa rồi cũng bị dọa kêu to một tiếng, thiếu chút nữa là đứa nhỏ này bị y đụng ngã rồi. Y cũng rất thích những hài tử nhỏ nhỏ non nớt thế này cho nên tuyệt đối không muốn làm chúng bị thương.

    “Đúng là ta không trông chừng nó tốt.” – Tần Huy cẩn thận đánh giá vị đại hán trước mặt, cái mũi rất cao, con ngươi nhạt màu, đường nét trên khuôn mặt vô cùng thâm thúy, trên trán lại còn cột một sợi dây lụa màu đen, vừa nhìn qua đã biết y là con lai giữa Tây Lương và Nam Nhạc, chỉ có điều không biết một người như vậy sao lại đến nơi này.

    “Vị huynh đệ này, quán rượu của ta ở ngay phía trước, nếu như ngươi không ngại có thể đến ngồi một chút.” – Tần Huy nói, hắn đột nhiên cảm thấy rất có hứng thú với người Tây Lương này.

    Người này vừa nghe thì sững lại, suy nghĩ một lúc mới nhẹ gật đầu đi theo Tần Huy đến Mãn Nguyệt lâu. Kỳ thực y không biết phải đi nơi nào, nếu như có chỗ có thể thu lưu y thì thật tốt.

    “Thúc thúc, ngươi tên gì?” – Tiểu Bảo ghé vào bên vai Tần Huy hỏi.

    “Ta gọi là A Lặc.” – A Lặc vừa cười vừa nói. Y không có họ, chỉ có tên, a mỗ y là người Nam Nhạc, còn cha lại là người Tây Lương. Tại vì lúc trước bị đuổi đi cho nên ngay cả họ cũng không có, y nhớ a mỗ mình họ Ninh, cho nên từ đó trở đi y gọi mình là Ninh Lặc.

    “Chào A Lặc thúc thúc.” – Tiểu Bảo cười rộ lên, hai cái lúm đồng tiền lún xuống thật sâu.
    “Chào Tiểu Bảo.” – Hài tử lúc nào cũng đáng yêu như vậy, nếu như y cũng có một hài tử thì thật tốt.

    Hai người rất nhanh đã đến Mãn Nguyệt lâu, Tần Huy đem Tiểu Bảo đặt xuống đất, nó lập tức vui vẻ chạy vào trong phòng.

    Trần Tĩnh và Dương Dật lúc này đang thương lượng chút việc, bọn họ định chiều nay sẽ nhờ Tần Huy trông chừng hai tiểu ca nhi rồi mang Tiểu Bảo đến học đường gặp lão sư, đợi thêm một thời gian nữa là có thể nhập học.

    “Đứa nhỏ kia không phải con ngươi sao?” – A Lặc hỏi, y cực kỳ yêu thích đứa nhỏ Tiểu Bảo thông minh kia.

    “Đó là con của hai đệ đệ ta, tiểu tử kia cứ mua đồ chơi cho nó là rất nghe lời, đúng là tinh quái vô cùng ấy.” – Tần Huy nhìn chằm chằm A Lặc vừa cười vừa nói. A Lặc hình như là hơi nóng thì phải, hắn thấy trên mặt y nhuộm một tầng hồng sắc, còn mang theo ít mồ hôi khiến ánh mặt trời chiếu vào sáng lấp lánh.

    “Tiểu Bảo, ngươi đúng là không biết xấu hổ, còn không chịu đi cám ơn Tần thúc thúc mau.” – Dương Dật thấy Tiểu Bảo một tay cầm kẹo, một tay cầm chong chóng đang liếm kẹo đến hoan hoan hỉ hỉ nói.

    “Cha, Tiểu Bảo hình như quên mất rồi.” – Tiểu gia hỏa đột nhiên nhớ ra.

    Dương Dật thấy thằng nhỏ hai chân ngắn ngắn chạy ra ngoài đoán chắc là nó muốn đi nói cám ơn rồi.

    “A Lặc, ngươi nếu muốn thì cứ ở lại trong quán hỗ trợ, người qua lại trấn này trao đổi hàng hóa cũng càng ngày càng nhiều, ta định xây thêm tầng lầu cho quán, lúc đó chỗ này cũng có thể trở thành khách *** luôn.” – Tần Huy nói với A Lặc.

    “Tốt qua, vừa hay ta cũng đang muốn tìm việc làm.” – A Lặc sảng khoái đáp ứng.

    Đúng lúc này trên đường đột nhiên trở nên yên tĩnh, nguyên lai là xe chở vị trắc quân của Trịnh tướng quân đến rồi. Người trên đường ai cũng tò mò không biết rút cuộc vị ca nhi này là người thế nào mà có thể vào được cửa nhà tướng quân ở Thượng Kinh.

    “Dương Dật, Trần Tĩnh, mau tới đây xem.” – Tần Huy thấy cả hai người vẫn còn ở trong phòng hắn liền hướng về phía phòng kêu lên.

    “Trần Tĩnh, ngươi mau đi đi, ta trông chừng tiểu ca nhi là được rồi.” – Dương Dật nói với Trần Tĩnh, hắn biết nhất định là y muốn đi xem.

    “Ta đi một lúc sẽ trở lại.” – Trần Tĩnh nói xong đi vào một gian phòng trong quán rượu, ở chỗ này có thể quan sát được rõ ràng.

    Đối diện với quán rượu là khách ***, Trần Tĩnh vừa ngồi xuống uống được ngụm trà thì nhìn thấy một ca nhi từ trong xe ngựa bước ra. Người kia được người hầu đỡ đi vào trong khách ***, có một hài tử mập mạp cũng được người ta ôm theo vào. Trần Tĩnh thấy đứa nhỏ kia khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hào thì không còn lo lắng nữa, hài tử của ca ca y có lẽ rất khỏe mạnh.

    “Dương Dật, ngươi cũng mang Tiểu Bảo đi xem đi, ca nhi kia lớn lên cũng khá xinh đẹp, tiểu ca nhi cứ để đó ta trông cho.” – Tần Huy cảm thấy ca nhi kia so ra kém Dương Dật một chút, nhưng mà cũng coi như là một mỹ nhân hiếm có, người mà Trịnh tướng quân nhìn trúng quả nhiên không kém.

    Dương Dật cũng rất muốn đi xem thử xem lão bà của ca ca Trần Tĩnh bộ dạng dài ngắn thế nào, kỳ thực trong lòng hắn vẫn luôn lo sợ Trần Tĩnh sẽ rời đi. Nếu bây giờ y quay về phủ tướng quân, thì hắn sẽ chẳng có cách nào lại nhìn thấy Trần Tĩnh nữa.

    “Cha, ta cũng muốn đi xem, ta cũng đi nữa.” – Tiểu Bảo lập tức đi theo.

    Dương Dật ôm Tiểu Bảo đi ra, Trần Tĩnh vốn muốn quay trở về thì nhìn thấy Dương Dật và Tiểu Bảo cho nên cũng không vội, y đoán chắc là Tần đại ca nói hắn ra, nếu không Dương Dật nhất định sẽ không để tiểu ca nhi lại một mình.

    “Tiểu Bảo, ngươi nói người kia chính là ca nhi của Trịnh tướng quân đúng không.” – Dương Dật ôm lấy Tiểu Bảo đứng cạnh một cái sạp hàng bán nút buộc, nơi này cách khách *** không xa, có thể thấy rõ ràng người đang ngồi nghỉ bên trong.

    “Cha, nhất định chính là người mặc quần áo trắng đó đó.” – Tiểu Bảo nhìn về phía thúc thúc xinh đẹp phất phất tay nói.

    “Hài tử nhà ngươi thông minh thật đấy, vị kia đúng là trắc quân của tướng quân, lớn lên đúng là tuấn tú.” – Người bán hàng rong vừa cười vừa nói, cho đến khi nhìn thấy gương mặt xinh đẹp của Dương Dật thì nhất thời đỏ mặt. Hán tử này so với vị kia chỉ hơn chứ không kém, hắn chưa từng nghĩ rằng một hán tử lại có thể xinh đẹp như vậy.

    Dương Dật cảm thấy người mặc nguyệt sam kia đúng là rất tuấn tú, so với Trương Tú Nhi mà hắn từng gặp trước kia còn xinh đẹp hơn, khó trách đại ca của Trần Tĩnh lại thích y như vậy, quả thực là không sai.

    “Lấy cái này đi.” – Dương Dật sau khi nhìn xong ca nhi kia thì chọn một quả cầu lục giác mua cho Tiểu Bảo, bên trên còn buộc rất nhiều nút kết, tin rằng hai tiểu ca nhi trong nhà cũng sẽ thích quả cầu nhỏ dễ thương này.

    Lúc trả tiền Dương Dật còn cười với người bán hàng một cái rồi mới dẫn Tiểu Bảo về.

    “A Bình, ngươi nói đứa bé kia trông rất giống tướng quân sao?” – Ngụy Nhu hỏi.

    “Thiếu gia, ngươi cảm thấy giống là được.” – Người tên A Bình kia nhẹ đáp.

    Buổi chiều, thời điểm tiểu ca nhi ngủ, Trần Tĩnh và Dương Dật đưa Tiểu Bảo đến học đường, bọn họ muốn dẫn Tiểu Bảo đi bái kiến tiên sinh dạy học để sau này nó đến học đường cũng thuận lợi hơn.

    Đi đến trường học duy nhất trong trấn, nơi này là học đường mà một vị tri phủ đã cáo lão hồi hương mở, không biết là đã được bao nhiêu năm, chỉ biết hiện tại đây là một học đường vô cùng tốt, có không ít nhà giàu trong trấn dẫn con đến đây gửi gắm.

    Trần Tĩnh mang theo hài tử đi vào, y dúi vào tay lão nhân gia xem cửa một khối bạc vụn, cách đây vài ngày y cũng đã tới rồi, hiện tại chỉ cần đem tiểu gia hỏa này đến cho tiên sinh dạy học nhìn chút là được.

    “Thường tiên sinh, đây chính là hài tử nhà ta, đã bốn tuổi rồi. Mấy ngày trước đã cho nó tập viết trên bàn cát, phu quân ta dạy nó mấy chữ, nó đều học rất tốt.” – Trần Tĩnh nói với Thường tiên sinh, vị này chính là lão sư chuyên dạy hài tử viết chữ, cũng là người hiện tại đang tuyển học trò.

    “Hài tử tới đây, ngươi tên là gì?” – Thường tiên sinh ôn hòa nói với Tiểu Bảo.

    “Ta nhũ danh gọi là Tiểu Bảo, đại danh là Dương Hạo Thành.” – Tiểu Bảo nhu thuận đi đến trước mặt Thường tiên sinh, nó nhớ rõ, cha và a mỗ đã dặn nếu như tiên sinh có hỏi tên thì phải nói đại danh, không thể nói nhũ danh.

    “Dương Hạo Thành sao, trên thị trấn họ Dương rất ít, các ngươi là người Dương gia ở Trần gia thôn đấy ư?” – Thường tiên sinh hỏi.

    Trước kia Dương Tuấn cùng với ông đều là dạy học ở nơi này, tính ra thì tình cảm của bọn họ so với bằng hữu còn tốt hơn, đáng tiếc về sau ông lại rời đi, đến lúc trở lại thì Dương Tuấn đã qua đời rồi, ở nơi này họ Dương đúng là rất ít.

    “Đúng vậy tiên sinh. Trước kia nhà chúng ta ở Trần gia thôn, năm nay bởi vì thuận tiện cho hài tử đi học cho nên đã chuyển nhà, muốn nó đi học gần hơn một chút.” – Trần Tĩnh nói.

    “Vậy ngươi chính là Dương Dật rồi?” – Thường tiên sinh nhìn về phía Dương Dật.

    “Tiên sinh biết ta?” – Dương Dật vừa cười vừa nói, hắn không biết vị Thường tiên sinh này.

    “Là ngươi thì tốt rồi. Trước kia ta cùng với cha ngươi ở nơi này dạy học, về sau ta lên kinh thi, mặc dù không có thi đậu nhưng cũng có lăn lộn vài năm. Sau này khi trở về thì lại nghe nói cha ngươi đã sớm qua đời, để lại một đứa bé là ngươi. Yên tâm đi, đứa nhỏ Tiểu Bảo này ta nhất định sẽ giúp các ngươi chăm sóc thật tốt.” – Thường tiên sinh phi thường cao hứng nói.

    “Vậy phải đa tạ Thường tiên sinh rồi.” – Dương Dật đáp.

    “Cái gì mà tiên với sinh, sau này cứ gọi thúc thúc đi, gọi thúc thúc là được.” – Thường Huy vừa cười vừa nói.

    “Vâng, Thường thúc thúc.” – Dương Dật lập tức kêu một tiếng.

    “Được rồi, các ngươi đưa Tiểu Bảo đến lúc nào cũng được, ta bây giờ còn có khóa dạy, ta tin là mấy đứa nhỏ học cùng Tiểu Bảo cũng sẽ thích nó thôi.” – Thường Huy nói xong cười ha hả xoa xoa đầu Tiểu Bảo, đứa nhỏ đáng yêu lại hiểu chuyện thế này ai mà không thích được chứ.

    Trần Tĩnh ôm lấy Tiểu Bảo cùng với Dương Dật rời khỏi học đường, chỉ một lúc đã về đến Mãn Nguyệt lâu. Bởi vì Tiểu Bảo vẫn còn muốn đi chơi thêm một lúc, mà Trần Tĩnh thì lại lo lắng Tần Huy trông chừng không được hai đứa nhỏ cho nên về trước, để cho Dương Dật dẫn Tiểu Bảo về sau.

    “Cha, ngươi xem con diều kia kìa, ngươi nói nó có thể bay lên đến trời được không?” – Tiểu gia hỏa lôi kéo cánh tay Dương Dật kêu lên.

    “Đương nhiên là có thể rồi, Tiểu Bảo có muốn không? Nhà chúng ta ở ngay đường lớn, hay là cha mua một cái để Tiểu Bảo chơi nhé.” – Dương Dật buồn cười đáp, nhóc con này giờ muốn thứ gì cũng đã biết quanh co xin khéo rồi, thật là rất thông minh.

    Mua lấy một con diều bươm bướm rực rỡ sắc màu mà tiểu hài tử vẫn yêu thích, Dương Dật quay sang gọi Tiểu Bảo đang cắn kẹo hồ lô.

    “Tiểu Bảo, đừng chạy lung tung nữa, mau tới đây, cha muốn mua ít đậu nành.” – Dương Dật cầm một bao kẹo mạch nha, tay kia lại cầm diều, mấy ngày nay Trần Tĩnh đi tìm mua đậu nành mà không gặp, nhác thấy có người đang bán cho nên tuyệt đối không thể bỏ qua, đã rất lâu rồi nhà bọn họ không có sữa đậu để uống.

    Tiểu Bảo nghe được tiếng kêu của Dương Dật thì nhanh chóng chạy qua.

    “Trả cho lão bá nhiều hơn hai mươi đồng, lão bá giúp ta mang chúng đến Mãn Nguyệt lâu cách đây không xa nhé.” – Dương Dật thấy Tiểu Bảo đã chạy về phía mình thì xoay người lại đưa tiền cho lão hán nói.

    “Được được, không có vấn đề gì.” – Lão hán rất vui vẻ đáp ứng, thật không ngờ bây giờ lại còn còn người chịu mua đậu nành. Có số tiền này ông có thể mua hai miếng thuốc dán cho bạn già của mình được rồi. Vỗn dĩ ban đầu ông còn sợ không ai thèm mua, dù sao hiện tại cỏ xanh cũng đã mọc tốt, làm gì có ai dùng thứ này cho dê bò ăn nữa chứ.

    “Tiểu Bảo, sao còn chưa có về đây?” – Dương Dật đem túi tiền bỏ vào trong ngực, gọi nhưng mãi chẳng nghe thấy Tiểu Bảo đáp lại. Lập tức hắn quay đầu lại tìm thân ảnh nhỏ bé mập mạp kia.

    “Tiểu Bảo! Tiểu Bảo, ngươi đâu rồi? Đừng có trốn nữa, mau đi ra đi, ngươi muốn hù chết cha sao, Tiểu Bảo!!!” – Dương Dật hoảng hốt kêu to.

    “Lão bá, ngài có nhìn thấy đứa nhỏ mập mạp vừa rồi cầm xâu kẹo hồ lô, mặc cái áo ba lỗ nhỏ phía sau ta không?” – Dương Dật níu chặt lấy lão bá bán đậu nành hỏi.

    Lão hán lắc đầu, vừa rồi đúng là ông có nhìn thấy đứa bé đó chạy qua đây, nhưng về lúc sau kiểm tiền cho nên không để ý nữa, sao nháy mắt mà hài tử đã biến mất rồi?

    “Vừa nãy nó còn chạy về phía này, sao thoáng một cái đã không thấy tăm hơi đâu cả.” – Lão hán lắp bắp nói.

    Dương Dật vừa nghe xong lời này, đồ đạc trong tay toàn bộ đều rơi trên mặt đất, rõ ràng đang là mùa xuân tiết trời ấm áp mà toàn thân hắn lại rét lạnh, toàn bộ khí lực trong người dường như đã bị rút đi hết. Con của hắn, Tiểu Bảo của hắn không thấy đâu nữa, lại còn chỉ thoáng một khắc ngắn ngủi, chẳng lẽ…

    A Lặc vừa ra ngoài thì nhìn thấy Dương Dật bộ dáng bối rối hốt hoảng, gặp ai cũng hỏi, chẳng biết lý do vì sao, chỉ thấy hắn giống như là sắp khóc vậy. Không biêt có chuyện gì xảy ra rồi, đứa nhỏ Tiểu Bảo kia sao lại không ở cùng một chỗ với Dương Dật?

    Chương 46

    “Dương Dật, ngươi sao vậy? Tiểu Bảo đâu?” – A Lặc túm lấy Dương Dật hỏi. Tần Huy thấy Tiểu Bảo mãi không trở về sợ rằng bánh trứng mà hắn làm cho nó nguội mất cho nên nhờ A Lặc đến tìm Dương Dật đem Tiểu Bảo về trước.

    “Tiểu Bảo, không tìm thấy Tiểu Bảo của ta nữa rồi.” – thời điểm Dương Dật nhìn thấy A Lặc đã không kìm nổi, nói xong câu đó nước mắt liền lã chã rơi xuống. Cả khuôn mặt tuấn tú ướt đẫm nước mắt.

    “Đừng gấp, chúng ta quay về tìm Tần Huy trước, nhờ hắn cho người đi tìm, với tình trạng này của ngươi căn bản là không thể tìm được người.” – A Lặc an ủi Dương Dật, y mặc dù chưa quen với nơi này, nhưng mà nếu hài tử mất tích thì tám phần là do bọn buôn người bắt cóc, đi tìm Tần Huy nhất định sẽ không sai.

    Nghe được những lời này Dương Dật gật đầu, nhưng mà hắn toàn thân vô lực, căn bản là không thể đi được. Cứ nghĩ đến chuyện Tiểu Bảo bị người ta bắt đi, hắn lại liên tưởng đến mấy vụ bắt cóc ở kiếp trước, hài tử đáng yêu bị bọn bắt cóc cắt tay cắt chân bắt đi ăn xin. Thực ra, hắn suy nghĩ như vậy cũng hơi quá, dù sao ở thế giới này cũng chưa có xuất hiện hành vi đáng giận như vậy.

    A Lặc gần như là phải dìu Dương Dật trở về Mãn Nguyệt lâu, thời tiết tuy đã ấm lên không ít, nhưng vẫn chưa đến mức vừa đi vài bước chân đã đổ mồ hôi, vậy mà trên người Dương Dật đã ướt dẫm mồ hôi lạnh.

    “Dương Dật, ngươi làm sao vậy? Tiểu Bảo đâu rồi? Ta đã làm xong bánh trứng, chỉ còn chờ Tiểu Bảo về ăn thôi.” – Tần Huy nói với Dương Dật đang dựa vào người A Lặc.

    “Tần đại ca, Tiểu Bảo mất tích rồi, người giúp ta, giúp ta tìm Tiểu Bảo trở về, nó mất tích rồi.” – Dương Dật kéo ống tay áo của Tần Huy nói, nước mắt lại có chiều hướng rơi xuống.

    “Sao có thể như vậy? Đừng lo lắng, ta bây giờ dẫn người đi tìm. A Lặc, ngươi dìu Dương Dật vào phòng ta rồi nói cho Trần Tĩnh biết để y cùng đi. Dương Dật và hai hài tử kia nhờ ngươi chăm sóc vậy.” – Tần Huy nói xong lập tức đóng cửa tiệm, phân phó toàn bộ người trong tiệm đi ra ngoài tìm kiếm. Hắn còn nói nếu tìm được Tiểu Bảo sẽ ban thưởng một năm tiền công. Bản thân hắn lại đi đến một chỗ, nếu quả thực là do bọn buôn người bắt cóc thì đi đến đó tuyệt đối sẽ tìm được.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật trở về, trên khuôn mặt tuấn tú còn vương nước mắt, Tiểu Bảo lại không biết đã chạy đi đâu.

    “Ngươi làm sao vậy Dương Dật? Bị người khi dễ sao?” – Trần Tĩnh lập tức đi đến hỏi.

    Vừa nhìn thấy Trần Tĩnh, nước mắt hắn lại lã chã, thời điểm được y ôm lấy Dương Dật òa một tiếng khóc lên. Tiểu Bảo mất tích, hắn coi như hoàn toàn mất phương hướng.

    “Đừng khóc, A Lặc, rút cuộc đã xảy ra chuyện gì?” – Trần Tĩnh nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng Dương Dật, ngẩng đầu lên hỏi A Lặc.

    “Tiểu Bảo mất tích, Tần Huy đã ra ngoài tìm rồi.” – A Lặc nói.

    “Ngươi chăm sóc hắn, cứ khóc như vậy nhất định sẽ ảnh hưởng không tốt đến mắt. Ta bây giờ ra ngoài cùng tìm.” – A Lặc lại nói với Trần Tĩnh.

    “Đừng khóc nữa, Tiểu Bảo không sao đâu, ta nhất định sẽ đem nó trở về. Đứa nhỏ kia rất thông minh, nếu nhưu bị lạc đường nó nhất định sẽ tìm được đường về.” – Trần Tĩnh an ủi Dương Dật.

    Dương Dật gật gật đầu, từ sau khi nhìn thấy Trần Tĩnh hắn đã bình tĩnh trở lại rồi.

    “Ngươi ở nhà coi sóc tiểu ca nhi, ta ra ngoài tìm Tiểu Bảo. Mắt của ngươi sưng hết cả lên rồi, mau đem nước mắt lau đi, ngươi đã là người lớn, năm nay cũng hai mươi, không nên khóc như thế. Tin tưởng ta, Tiểu Bảo nhất định sẽ trở về, ngoan ngoãn ở nhà chăm sóc tốt cho hai tiểu ca nhi.” – Trần Tĩnh đợi đến khi Dương Dật gật đầu đồng ý rồi mới ly khai. Đứa nhỏ Tiểu Bảo kia nhất định sẽ không chạy loạn, nhất định là bị người ta bắt đi. Nhưng mà mấy năm gần đây không có nghe nói hài tử ở thị trấn cũng như trong thôn bị người bắt cóc.

    Tần Huy trực tiếp đi đến nhà lão Lại, nhà lão vẫn giống như trước, bên ngoài đứng ngồi mấy người lộn xộn, đây toàn bộ đều là lũ vô lại và lưu manh của trấn.

    “Ơ, Tần đại trưởng quỹ sao hôm nay lại rảnh rỗi đến chỗ chúng ta thế này?” – Lão Lại cười hì hì nói. Tần Huy vừa đến nơi này đã thu thập không ít những kẻ thường hay bắt nạt kẻ yếu.

    “Đừng có vòng vo tam quốc nữa, ta đến đây là có chuyện quan trọng tìm ngươi. Xế chiều ngày hôm nay các ngươi có bắt cóc một hài tử mặc một kiện y phục màu xanh da trời, khoảng bốn năm tuổi, bộ dạng mập mạp vô cùng đáng yêu hay không?” – Tần Huy nghiêm túc nói.

    “Tần Huy, ngươi nói vậy là không đúng rồi, lão Lại ta đây từ khi có tiểu ca nhi đã nhiều năm không làm loại buôn bán này nữa. Mấy năm nay ngươi có từng nghe qua trên thị trấn này có hài tử nào bị bắt cóc không? Chúng ta mấy ngày hôm trước còn dẫn một đứa nhỏ bị lạc đường về nhà đấy.” – Lão Lại nói. Từ khi hắn có hài tử, nhìn đứa nhỏ của mình đáng yêu như vậy, hắn đã không cho phép bất cứ một thủ hạ nào của mình làm chuyện này. Kỳ thực, hắn cũng sợ ngày nào đó có kẻ bắt mất tiểu ca nhi nhà mình. Cho nên ở chỗ này bất cứ ai cũng không được làm như vậy, nếu đã làm thì giống như là đang vuốt râu lão hổ là hắn.

    “Thực sự không phải các ngươi làm?” – Tần Huy nhìn chằm chằm lão Lại hỏi, đúng là mấy năm nay trên thị trấn không có hài tử nào bị mất tích cả.

    “Thực sự không phải, có điều, ta có thể đi vào trong thành hỏi giúp các ngươi.” – Lão Lại nói. Tần Huy này võ công quá mạnh, lại có quan hệ tốt với nha môn, hắn đây chỉ là loạn lăn lộn bên ngoài kiếm miếng cơm, tốt nhất là không nên cố chấp phân cao thấp với vị công tử đến từ Thượng Kinh này làm gì, đến lúc đó chỉ có mình thiệt mà thôi.

    “Được, vậy ngươi đi vào trong thành nhất định phải hỏi cho ra hài tử bị bắt cóc của chúng ta. Nhớ rõ, mặc kệ là ai cũng phải đem về, đứa nhỏ cao thế này.” – Tần Huy chiếu theo chiều cao của Tiểu Bảo so so với chân của mình.

    “Ngươi không cần phải khoa tay múa chân làm gì, ta biết là ai rồi. Đứa nhỏ kia gọi là Tiểu Bảo, bọn ta vẫn thường thấy ngươi dẫn nó đi chơi.” – Lão Lại nói, tiểu tử kia đúng là rất đáng yêu, đương nhiên là so ra vẫn kém tiểu ca nhi nhà hắn.

    Tần Huy sau khi đi ra thì lập tức đi tìm, hắn cơ hồ là đem từng tấc đến trong thị trấn sới tung lên.
    “Trần Tĩnh, có tìm được Tiểu Bảo không?” – Tần Huy đụng phải Trần Tĩnh ở trong một lối nhỏ.

    “Ta đã đem toàn bộ thị trấn và mấy thôn xung quanh tìm hết rồi, đều không thấy bóng dáng của nó.” – Trần Tĩnh sắc mặt tái nhợt nói. Tiểu gia hỏa kia nhất định là bị người khác bắt đi. Nhưng mà rút cuộc là ai làm chuyện này? Y biết Tần Huy đã đến chỗ của Lão Lại, mấy người đó nhất định sẽ không dám bịa chuyện.

    “Ta đi vào trong thành tìm xem, có lẽ có thể tìm được Tiểu Bảo, ngươi trở về chăm sóc tốt cho Dương Dật.” – Tần Huy nói.

    Dương Dật thấy Trần Tĩnh một mình trở về, trong mắt tràn đầy thất vọng, Tiểu Bảo thực sự đã bị người ta bắt mất. Trong lòng hắn bây giờ vô cùng khổ sở, sao lúc đó mình lại không cẩn thận như vậy, sao hắn có thể không trông chừng tốt cho hài tử được chứ.

    “Đừng lo lắng, chúng ta nhất định sẽ tìm được Tiểu Bảo trở về.” – Trần Tĩnh vuốt vuốt đầu Dương Dật, tâm trạng sa sút của hắn cũng lan sang cả sang y.

    Mặc dù không tìm thấy Tiểu Bảo, Trần Tĩnh vẫn mang Dương Dật về nhà, ngày mai y sẽ đi ra ngoài tìm lại lần nữa. Dù vậy cũng vẫn phải chiếu cố kỹ lưỡng Dương Dật và hai tiểu ca nhi.

    “Ngoan, đi ngủ sớm một chút, ngày mai ta sẽ vào trong thành tìm hài tử. Buổi tối Tần đại ca cũng đã đi rồi, Tiểu Bảo nhất định sẽ không sao.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ lưng Dương Dật, điều y sợ nhất bây giờ chính là Dương Dật nghĩ không thông lại sinh bệnh, thân thể của hắn phải vất vả lắm mới có thể tốt lên được.

    Ngày hôm sau, đem toàn bộ việc nhà làm xong, Trần Tĩnh lại một lần nữa cưỡi ngựa đi vào trong thành.

    “Tần đại ca, ngươi sao lại ở chỗ này?” – Trần Tĩnh còn chưa có vào thành đã nhìn thấy Tần Huy cột ngựa ở một gốc cây cách cửa thành không xa.

    “Trần Tĩnh, bên kia ta đã đi tìm rồi, không có nhìn thấy Tiểu Bảo. Nhưng mà ta nghe nói đúng là có một đứa bé bị bán cho bọn buôn người, là một nam hài mập mạp, có điều tình hình cụ thể thì không rõ, ngươi có muốn đến đó xem không?” – Tần Huy nói.

    “Được, để ta đi xem.” – Trần Tĩnh đáp.

    Đến khi Trần Tĩnh nhìn thấy tiểu hài tử mập mạp kia y liền nhớ ra lúc đó người mình thấy chính là đứa trẻ này, đứa trẻ mà y cho rằng đó chính là hài tử của ca ca mình.

    Rút cuộc Trần Tĩnh đã hiểu ra lý do vì sao ca nhi kia khi nhìn thấy Tiểu Bảo ánh mắt lại mừng rỡ như vậy, chẳng lẽ trong chuyện này còn giấu gì đó? Người kia vì sao lại muốn đem con của mình bán, mà Tiểu Bảo thì lại mất tích? Chẳng lẽ đứa nhỏ này không phải con của y sao? Thâu tóm tất cả sự việc lại, nếu như chính xác hài tử này không phải con của người kia vậy thì toàn bộ mọi chuyện đã sáng tỏ.

    Toàn bộ sự việc nếu đúng như những gì Trần Tĩnh dự đóan, vậy thì Tiểu Bảo bây giờ tạm thời không có gì nguy hiểm. Y phải về báo cho Dương Dật một tiếng, sau đó đến đón Tiểu Bảo về.

    Trần Tĩnh cho những người kia năm lượng bạc, lại nhờ họ tìm cho đứa nhỏ này một gia đình tốt, đừng để nó phải chịu khổ.

    “Tần đại ca, chúng ta trở về đi, ta đã biết Tiểu Bảo ở đâu rồi. Ngay mai ta sẽ đến đón nó về.” – Trần Tĩnh nói xong xoay người rời đi, y coi như đã hoàn toàn minh bạch, loại người như thế này không thể để ca ca rước về được.

    “Ngươi thực sự đã biết?” – Tần Huy có chút kỳ quái hỏi.

    Về đến nhà Trần Tĩnh thấy Dương Dật đang cho Quân An uống sữa dê, mà A Lặc cũng đang ở một bên cho Quân Hạo ăn. Ngày hôm qua Tần Huy đã nói để y chiếu cố Dương Dật, cho nên hôm nay sau khi hoàn thành hết công việc ở quán rượu, A Lặc liền đến đây.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “A Tĩnh, đã tìm được Tiểu Bảo chưa?” – Dương Dật vừa nhìn thấy Trần Tĩnh đã hỏi.

    “Đừng gấp, ta đã biết Tiểu Bảo ở đâu rồi, bởi vì sợ ngươi lo lắng cho nên về trước, ngày mai sẽ đi đón hài tử về.” – Trần Tĩnh đáp.

    “Thật sao? Tiểu Bảo rút cuộc là ở đâu?” – Dương Dật hỏi, hắn biết có người đã bắt Tiểu Bảo đi, tiểu gia hỏa đó rất nghe lời, sao có thể chạy lung được được chứ.

    “Trần Tĩnh, ngươi đã về rồi thì ta cũng đi đây.” – A Lặc đem Quân Hạo đã được cho ăn no đưa cho Trần Tĩnh.

    “Ngươi về trước đi, hôm nay đã làm phiền ngươi rồi.” – Trần Tĩnh khẽ cười một cái, hiện tại biết Tiểu Bảo đang ở đâu đương nhiên là tâm tình y cũng đã buông lỏng được một nửa.

    Đêm nay Dương Dật ngủ vô cùng an ổn, mặc dù Tiểu Bảo vẫn chưa được đón về, nhưng hắn đã biết kẻ bắt con mình đi chính là ca nhi hỗn đản kia. Trong lòng hắn rất giận, tuyệt đối không thể để một kẻ xấu xa như y được sống khá giả.

    “A Dật, ta không ở nhà vài ngày, một mình ngươi phải chăm sóc hài tử thật tốt. Ta rất nhanh sẽ đón Tiểu Bảo về.” – Trần Tĩnh sờ sờ đầu Dương Dật nói.

    “A Tĩnh, hay là ngươi đừng đi, để Tần đại ca giúp chúng ta đón hài tử về là được rồi.” – Dương Dật nói. Hắn rất sợ Trần Tĩnh sẽ một đi không trở lại, nếu y không trở lại nữa thì hắn phải làm sao bây giờ.

    Nhìn Dương Dật bất an như vậy, Trần Tĩnh thiếu chút nữa là bật cười. Hán tử của y sao càng ngày lại càng giống ca nhi, lại còn cúi đầu không dám nhìn thẳng mình, đáng yêu không thể tả nổi.

    “Đừng lo lắng, ta không nỡ vứt bỏ ngươi và hài tử đâu. Đón Tiểu Bảo xong sẽ lập tức trở lại. Ngươi ở nhà phải chăm sóc thật tốt cho tiểu ca nhi của chúng ta, nếu lúc ta trở về mà thấy chúng nó gầy đi sẽ đánh mông ngươi đấy.” – Trần Tĩnh nói xong cúi đầu xuống hôn lên trán Dương Dật một cái.

    Nhảy lên lưng ngựa, y cũng không quay đầu lại, cứ thế giục ngựa mà đi. Thật sự là không nỡ, kể từ lúc gả cho Dương Dật đến giờ, chưa từng rời khỏi hắn một ngày, lần này đi ít nhất cũng phải mất nữa tháng. Tuy rằng y đã nhờ Tần đại ca và A Lặc chiếu cố Dương Dật, nhưng trong lòng vẫn rất lo lắng.

    “Dương Dật! Dương Dật! Ngươi đâu rồi?” – A Lặc tay cầm đồ đạc gọi lớn, bởi vì Tần Huy lát nữa mới tới được cho nên bảo y đến trước hỗ trợ.

    “Ta đây. A Lặc, ngươi giúp ta chuẩn bị cỏ cho dê ăn được không? Trần Tĩnh không có ở nhà, ta chẳng có cách nào ra ngoài cắt cỏ cả.” – Dương Dật vừa giặt tã vừa nói, hắn không thể để người khác giúp mình giặt tã được.

    Lúc A Lặc tới nơi thì nhìn thấy Dương Dật đang ngồi xổm bên một phiến đá xanh vò tã, hai tiểu ca nhi nhàm chán nằm ở cái giường nhỏ bên cạnh. Cái giường kia bốn phía đều có thanh chắn, tiểu ca nhi dù có muốn lăn ra cũng không được.

    “Ừ, để ta giúp ngươi cắt. Ta có mua cho hai đứa nhỏ hai cái lục lạc, để đem lục lạc cột lại đã.” – A Lặc cười nói, đem thịt trong tay đặt lên trên tảng đá, rửa sạch tay rồi mới đem lục lạc có cái chuông màu hồng cột lên trên lan can.

    “Đinh đinh đinh… đinh đinh đinh…” lúc A Lặc buộc lục lạc, tiếng chông thanh thúy vang lên khiến hai tiểu gia hỏa hướng mắt nhìn về phía y, mặc dù là nhìn không thấy.

    “Hai đứa đá đi nha, thanh âm thế này hẳn là có thể nghe được rồi, cái lục lạc ở trên vòng tay của hai đứa quá nhỏ, gió thổi qua một cái là chẳng nghe được tiếng gì cả.” – Nói xong A Lặc mới đi lấy liềm và giỏ trúc, hai ngày nay mỗi ngày y đều đến giúp đỡ Dương Dật cho nên đã sớm thân quen.

    Trần Tĩnh ngày nào cũng dậy thật sớm, trời vẫn chưa sáng hẳn đã sờ soạng đường cưỡi ngựa mà đi, chỉ có buổi tối mới ngủ một giấc. Cứ hễ gặp được thành trấn là y sẽ đem ngựa mệt mỏi đổi lấy một con ngựa khỏe, chỉ cần tốn một ít bạc là được.

    Cứ một đường như thế, qua bảy ngày y mới đến được Thượng Kinh, cận hương tình khiếp, Trần Tĩnh có chút sợ không dám gặp a mỗ và phụ thân. Những năm nay không biết a mỗ đã phải trải qua như thế nào, thời điểm a mỗ không tìm thấy mình đã thương tâm đến nhường nào, dù sao a mỗ cũng chỉ có mỗi hai hài tử là y và ca ca mà thôi.

    “Tướng quân! Tướng quân! Tiểu thiếu gia đến rồi! Tiểu thiếu gia đến rồi! Hài tử kia lớn lên chắc chắn sẽ giống y như ngài, hiện tại nhìn đúng là giống hệt ngài khi còn bé đấy!” – Ngô quản gia chạy vào chính sảnh kêu lên.

    “Ngô Lâm, ngươi bây giờ đã bao nhiêu tuổi rồi, sao lại còn kích động như vậy? Đúng rồi, ngươi mới nói cái gì? Tiểu thiếu gia đúng không? Mau mau đón vào đây, đây chính là cháu đích tôn của ta đó, mau lên mau lên!” – Trịnh quốc công vui vẻ cười đến không khép được miệng lại.

    “Ngô thúc, hài tử kia thực sự rất giống ta sao?” – Trịnh Quân Nghị có chút kỳ quái hỏi. Năm nay đột nhiên Ngụy Nhu, người đã từng cứu hắn gửi thư nói hài tử đã bốn tuổi rồi. Hắn thực ra chỉ muốn xem thử một chút xem ca nhi này rút cuộc là muốn làm gì. Tử bảy năm trước hắn đã biết mình không thể có con được, đó cũng là lý do vì sao sau này nhiều người muốn làm mối cho mình hắn đều cự tuyệt.

    “Tướng quân, ngươi cứ nhìn là biết ngay, giống y như là từ một khuôn mà khắc ra vậy.” – Ngô quản gia cao hứng đáp. Ông vốn không có nhi tử, từ khi thiếu gia còn nhỏ ông đã nhìn hắn lớn lên, hiện tại rút cuộc thiếu gia đã có con của mình, ông sao có thể không vui cho được. Tuy rằng bên ngoài đều đồn là thiếu gia không thể sinh con, ông cũng không tin chuyện đó là có thật.

    Ngụy Nhu nhìn Tiểu Bảo, cái miệng nhỏ cong lên, cả quãng đường y cố ý đi chậm lại để cùng đứa nhỏ này có nhiều thời gian ở chung với nhau bồi đắp tình cảm, như vậy mới không khiến người khác nghi ngờ. Về phần hài tử mà y mua được, y cũng không có bạc đãi, ở cùng nhau mấy tháng, y cũng rất thích đứa bé kia. Có điều y không thể đem theo đứa nhỏ luôn an tĩnh kia được. Nhiều người biết sẽ khó giữ bí mật, khả năng lộ ra ngoài sẽ cao hơn. Hiện tại không biết đứa nhỏ kia thế nào rồi, y đã bỏ ra năm mươi lượng bạc đem đứa bé kia gửi lại một nông hộ, tin rằng bọn họ sẽ đối xử tốt với nó. Năm mươi lượng ấy nhất định là đủ cho cả gia đình kia sống thoải mái trong vòng mười năm.

    “Tiểu Bảo, chỉ cần ngươi ngoan ngoãn, a mỗ nhất định sẽ không bạc đãi ngươi, a mỗ sẽ rất rất yêu thương ngươi.” – Ngụy Nhu nhu hòa nói bên tai Tiểu Bảo.

    “Nếu như ngươi không nghe lời, a mỗ nhất định sẽ không cho ngươi ăn cơm, để cho bụng nhỏ của ngươi phải chịu đói.” – Y đe dọa. Thời điểm mới bị đem về, Tiểu Bảo tuyệt đối không chịu phối hợp, lại còn khóc ầm lên. Nhưng mà sau đó bỏ đói nó một ngày thì đứa nhỏ thông minh này cuối cùng cũng nghe lời, không cùng y cứng đối cứng nữa. Mỗi lần y nhìn về phía Tiểu Bảo, tiểu tử này sẽ vì được ăn no bụng mà gọi a mỗ. Kỳ thực trong lòng Ngụy Nhu thực sự yêu thích nó, chẳng những hành sự kiên quyết, lại rất thông minh.

    Tiểu Bảo gật gật đầu, kể từ khi bị tên xấu xa này bắt cóc, nó đã phải chịu không ít khổ. Hảo hán không nên chịu thiệt trước mắt, nó tin rằng a mỗ nhất định sẽ tìm được mình. Cho nên từ giờ cho đến lúc a mỗ tìm đến, nó phải cho ca nhi này nếm mùi đau khổ vì dám bỏ đói nó ba ngày ba đêm, món nợ này nó phải đòi lại. Ngày đó Tiểu Bảo đúng là suýt nữa bị cho đói chết, suốt một ngày đều không được ăn cơm. Tiểu gia hỏa coi vậy mà thù rất dai đấy, nó sẽ đem toàn bộ ghi nhớ hết ở trong lòng.

    Không thể để cho ca nhi xấu này biết được suy nghĩ của mình, nếu không nó lại phải chịu xui xẻo.

    “Ngươi chịu nghe lời là tốt rồi. Đợi lát nữa bọn họ hỏi thì ngươi phải nhớ nói đúng tên, nếu không chẳng những ngày mai không có cơm ăn, mà cha và a mỗ ngươi ở nhà cũng phải chịu liên lụy.” – Ngụy Nhu cảnh cáo, tiểu tử này quỷ quyệt vô cùng, chỉ cần không chú ý một chút là nó sẽ làm chuyện xấu.

    “Nhớ rõ tên chưa? Tên của ngươi bây giờ gọi là gì?” – Ngụy Nhu hỏi.

    “Ta gọi là Trịnh Hạo Thành, cái này không cần ngươi nói, ta đã sớm nhớ rồi.” – Tiểu Bảo phất phất tay giống như thể đang đuổi ruồi, biểu thị những gì Ngụy Nhu lo lắng chính là dư thừa. Hiện tại nó và ca nhi xấu xa này đã cùng ở trên một con thuyền, nếu như xảy chuyện, chẳng những nó xong đời, mà ngay cả cha, a mỗ và đệ đệ cũng có thể bị tướng quân xấu chém rơi đầu, cho nên nó phải phối hợp với người này thật tốt. Đợi đến lúc a mỗ tìm được nó, nó sẽ để a mỗ bắt ca nhi này đem đi, sau đó sẽ bỏ đói y giống như y đã làm với nó vậy. Tiểu Bảo tuyệt đối không muốn làm hài tử của người khác, nó chỉ muốn cha, a mỗ và đệ đệ của mình thôi.

    Chương 47

    “Tiểu thiếu gia đến rồi.” – Ngô quản gia reo lên, lúc này Ngụy Nhu chính thức ôm Tiểu Bảo mập mạp đi vào chính sảnh. Vốn dĩ với thân phận của mình, y chỉ có thể ở ngoài sảnh chờ, nhưng bởi vì có Tiểu Bảo cho nên mới có cơ hội tiến vào. Có điều, tay y bây giờ rất mỏi, tiểu tử này ở trong lòng y không chịu an phận, cái mông nhỏ cứ nhích qua nhích lại, uốn tới uốn lui. Nó không biết bản thân mình rất béo sao, vốn dĩ y ôm nó đã hơi quá sức rồi, bây giờ lại càng mệt hơn, rõ ràng hai ngày trước khi y ôm nó thành thật biết điều hơn nhiều. Trong lòng Ngụy Nhu thầm nghĩ, tiểu tử này đúng là tinh quái vô cùng.

    “Hài tử này… hài tử này đúng là giống A Nghị lúc còn nhỏ y như đúc.” – Triệu Phượng Nghị ôm lấy Tiểu Bảo, đứa nhỏ này rất giống tiểu ca nhi của ông, tuy rằng hai huynh đệ bọn họ sinh đôi, nhưng mà ông vẫn cảm giác hài tử này giống Quân Di của ông hơn.

    “Hài tử, con tên gì? Ta chính là a ma của con a. Còn ngươi là trắc quân của Quân Nghị nhà ta sao? Hài tử tốt, rất tốt, mau mau đi vào thôi, ta nghĩ Quân Nghị nhất định cũng rất nhớ ngươi.” – Triệu Phượng Nghi vừa cười vừa nói, trong lòng ông bây giờ vui đến nở hoa, cuối cùng thì ông cũng đã có cháu rồi, có trời chứng giám, ngay cả khi nằm mộng ông cũng muốn có một đứa.

    “A ma khỏe, con tên là Trịnh Hạo Thành, nhũ danh là Tiểu Bảo. A ma gọi con là Tiểu Bảo có được không?” – Nó mới không thèm làm họ Trịnh, nó là họ Dương. Dù nghĩ vậy nhưng Tiểu Bảo vẫn ngoan ngoãn nhu thuận để Triệu Phượng Nghi ôm, hai con mắt còn liếc về phía Ngụy Nhu.

    Triệu Phượng Nghi ôm lấy Tiểu Bảo mập mạp trắng nõn vào trong lòng, càng nhìn càng thấy yêu thích, càng nhìn càng thấy thỏa mãn.

    Trên mặt Ngụy Nhu xuất hiện màu hồng nhạt, nhìn giống như là đang thẹn thùng, nhấc chân đi vào chính sảnh.

    “Vào đi, đừng đứng ở cửa ra vào nữa.” – Quân Nghị thấy người đi vào thì hơi sửng sốt. Người này bộ dáng vẫn giống như trước kia, gặp người lạ sẽ xấu hổ, chỉ là, sự ngây thơ thẳng thắn thiện lương đó cũng chẳng biết có bao nhiêu phần là thật. Bởi vì hắn đã sớm biết mình không thể sinh con, vậy thì hài tử này từ đâu mà tới chứ.

    Ngụy Nhu nhìn người mà mình ngày nhớ đêm mong, hắn vẫn như vậy, cao lớn uy vũ, lại vô cùng anh tuấn, mãi đến khi nghe được lời Quân Nghị nói y mới lấy lại tinh thần. Y hướng người ngồi trên chủ vị hành lễ, sau đó mới đi về hướng của Trịnh Quân Nghị.

    Lúc này, Triệu Phượng Nghi mới hồi phục từ trong vui sướng, ông vậy mà cao hứng đến mức cứ đứng ở bên ngoài, quên không dẫn hài tử vào trong. Phu quân của ông cũng thật là, có nhiều thời gian như vậy lại không đi, cố tình đi đến quân doanh lúc tôn tử đến, đáng đời ông ta, không được nhìn thấy tôn tử. Triệu Phượng Nghi trách phu quân mình, lại quên mất chính bản thân lúc đầu cũng không để ý mấy, chỉ đến khi nghe quản gia nói tiểu thiếu gia trông rất giống con trai mình lúc này mới đi ra.

    Tiểu Bảo vừa vào nhà liền nhìn thấy một vị lão gia gia ngồi trên chủ vị. Vị lão gia gia kia mặt mũi hiền lành, râu dài trắng bóng nhìn thật đáng yêu. Tiểu Bảo, cũng chỉ có ngươi mới nói vẻ mặt nghiêm túc kia của Trịnh quốc công đáng yêu mà thôi.

    Triệu Phượng Nghi ngồi ngay bên dưới vị trí của lão gia tử, ông đem Tiểu Bảo đặt lên đầu gối, Tiểu Bảo lúc này vẫn còn mở to mắt nhìn chằm chằm vào bộ râu của lão gia. Râu thật là dài, không biết có thể túm lấy xem một chút hay không.

    “Tiểu Bảo, người con đang nhìn chính là thái gia gia, đến kêu một tiếng thái gia gia đi, gia gia sẽ cho con kẹo ăn.” – Triệu Phượng Nghi chỉ vào lão gia tử nói.

    “Thái gia gia khỏe! Tiểu Bảo muốn ăn rất nhiều rất nhiều kẹo, thái gia gia mua cho Tiểu Bảo nha.” – Vừa nhắc đến kẹo, Tiểu Bảo lập tức nhớ ra đã rất lâu rồi nó không được nếm qua kẹo mạch nha, thật là muốn ăn quá.

    “Đứa nhỏ này sao đã muốn ăn rồi.” – Triệu Phượng Nghi vừa cười vừa nói.

    “Tới đây tới đây, Tiểu Bảo, mau nhìn qua bên này, kia là cha của con, đừng nhìn hắn vẻ mặt nghiêm túc hung dữ, hắn kỳ thực rất dễ nói chuyện.” – Triệu Phượng Nghi vừa cười vừa nói.

    Tiểu Bảo nhìn về hướng người mà Triệu Phượng Nghi chỉ, vừa nhìn thấy hai mắt nó liền mở lớn, có ủy khuất, còn có cả kinh hỉ, bởi người đó chính là a mỗ của nó.

    Tiểu Bảo oạch một cái từ trên người Triệu Phượng Nghi nhảy xuống, ông còn chưa kịp phải ứng thì tiểu gia hỏa đã hướng về phía Trịnh Quân Nghị mà chạy tới.

    “A mỗ, a mỗ, Tiểu Bảo nhớ ngươi muốn chết, ngươi sao không chịu đến đón Tiểu Bảo.” – Tiểu gia hỏa gấp gáp kêu lớn, bò lên đùi Trịnh Quân Nghị, ôm cổ hắn thật chặt không buông.

    Trịnh Quân Nghị toàn thân cứng ngắc, hắn từ trước tới giờ chưa từng nghĩ tới sẽ có một hài tử nhỏ như vậy dám nhào vào lòng mình, không những leo lên người hắn, lại còn ôm chặt cổ hắn không buông. Trịnh tướng quân không dám cử động, ngay cả thở cũng chậm lại, chỉ sợ không cẩn thận làm bị thương hài tử đang gào khóc trong lòng mình.

    Ngụy Nhu thấy vậy thì mặt đầy hắc tuyến, đứa nhỏ này lúc nãy vẫn còn tốt, sao bây giờ lại như vậy? Chẳng lẽ a mỗ của nó cùng Quân Nghị lớn lên rất giống nhau sao? Đầu óc y bắt đầu xoay chuyển, một khi đã nói dối thì lại phải dùng một lời nói dối khác để che đậy.

    “Oa oa oa…” – Tiểu Bảo lập tức khóc lớn.

    “Hài tử này thật là, Tiểu Bảo đừng khóc, đây là cha của ngươi, ngươi sao có thể gọi bậy như vậy? Đều tại ta bình thường không dạy dỗ nó cho tốt, có một lần chỉ vào bức họa của ngươi nói bậy, thật không ngờ nó lại nhớ kỹ như thế.” – Ngụy Nhu vội vàng nói, y nhu hòa vỗ vỗ lưng Tiểu Bảo.

    Tiểu Bảo đang gào khóc đột nhiên nhớ ra, cha nó tên là Dương Dật, a mỗ gọi là Trần Tĩnh, người này là người cha tướng quân mà Ngụy Nhu nói, chỉ có bộ dáng giống a mỗ của nó chứ không phải a mỗ. A mỗ nó lúc nó khóc nhất định sẽ dỗ, nghĩ thông suốt rồi, chỉ một lúc sau Tiểu Bảo chỉ còn thút thít một chút. Bất quá, hiện tại bây giờ nó không còn phải sợ ca nhi xấu kia nữa, những người này có vẻ rất yêu thích nói, trong đầu Tiểu Bảo bắt đầu xoay chuyển nghĩ cách.

    A ma này rất thích nó, ngay cả lúc ôm cũng ôm thật cẩn thận, đó là sợ làm nó bị thương sao? Vị lão gia ngồi ở trên kia hình như cũng rất thích nó, Tiểu Bảo thấy lão gia gia không cười với ai, chỉ cười với duy nhất mình nó mà thôi, tuy rằng cười rộ lên thật xấu.

    “Tiểu Bảo tới đây, đừng bám mãi trên người cha ngươi, để a mỗ ôm.” – Ngụy Nhu ngồi bên cạnh Quân Nghị nói.
    “Không muốn, Tiểu Bảo chỉ thích cha ôm thôi.” – Tiểu Bảo trợn mắt liếc Ngụy Nhu, bây giờ ta xem ngươi còn làm gì được ta, còn dám bỏ đói ta nữa chứ, hiện tại ta muốn ăn gì thì ăn cái đó.

    “Cha, cha, Tiểu Bảo đói bụng.” – Tiểu Bảo lập tức ấn lên mặt Quân Nghị rất nhiều dấu nước miếng.

    “Mau lên, Quân Nghị, mau đưa Tiểu Bảo đi ăn gì đó đi. Ngô quản gia mau đến nhà bếp chuẩn bị những món mà hài tử thích ăn, đừng để bảo bối của ta bị đói. Tiểu Linh, ngươi đưa Ngụy trắc quân đi nghỉ ngơi đi…” – Triệu Phượng Nghi cao hứng phân phó.

    “Cứ an bài ở Tê Hà các đi.” – Trịnh Quân Nghị không đợi a mỗ mình nói hết câu đã xen vào.

    “Được rồi, Tiểu Linh, ngươi mang Ngụy trắc quân đến đó đi, có gì cần thì cứ tìm Ngô quản gia, hài tử cần gì cũng không cần khách khí, trực tiếp đến tìm Ngô quản gia là được. Ngươi trước tiên cứ nghỉ ngơi cho khỏe, một ca nhi mà mang hài tử đi cả mấy ngàn dặm xa xôi hẳn là cũng đã mệt muốn chết rồi.” – Triệu Phượng Nghi nói xong cũng vội vàng đi theo Quân Nghị, cùng Tiểu Bảo đến phòng ăn, ông còn phân phó người hầu trước tiên đem đến cho tiểu gia hỏa chút bánh ngọt.

    Ngụy Nhu nhìn đại sảnh trống rỗng, bọn họ thích đứa nhỏ này cùng với suy nghĩ của y không sai biệt lắm, nhưng mà, y lại bị cả nhà bọn họ bỏ sang một bên, hài tử Tiểu Bảo kia lại bị ôm đi mất. Có điều, Tiểu Bảo rất thông minh, y tuyệt đối không lo là nó sẽ đem mọi chuyện để lộ.

    “Trắc quân, mau đi thôi, ngài cũng đừng cảm thấy mất mát, lão chủ quân bởi vì thấy tiểu thiếu gia cho nên quá vui vẻ nên mới nhất thời không chú ý nhiều đến ngài, dù sao đây cũng hài hài tử đầu tiên của tướng quân. Đợi qua vài ngày nữa là được rồi, tiểu thiếu gia cũng sẽ lại để cho trắc quân chăm sóc.” – Tiểu Linh an ủi nói, hắn là của hồi môn đi cùng với lão chủ quân, cho nên không hi vọng vị mới tới này có nửa câu oán hận với lão chủ quân nhà hắn.

    “Không sao đâu, chỉ là nhất thời nhìn đến ngây người mà thôi. Làm phiền ngươi dẫn đường rồi.” – Ngụy Nhu đem một cái vòng tay cởi ra đưa cho Tiểu Linh, người này là thiếp thân người hầu của lão chủ quân, y tất nhiên phải tạo quan hệ tốt với hắn.

    Tiểu Bảo ngồi ở trong lòng Triệu Phượng Nghi, trong tay còn cầm khối bánh ngọt ăn ngon lành, bánh nhân hồ đào, canh sữa dê, thiên tằng cao, tuyết lê đường phèn… đủ các loại thức ăn ngon được bày lên. Nhóc Béo thấy vậy như được cổ vũ, ăn đến vô cùng vui vẻ, trên miệng, trên tay đính đầy vụn bánh.

    “Tiểu tôn tử của ta nha, đã bao lâu rồi ngươi không được ăn vậy? Chẳng lẽ a mỗ không cho ăn hay sao, sao lại có thể bị đói như vậy chứ.” – Triệu Phượng Nghi cẩn thận đem vụn bánh trên mặt Tiểu Bảo lau đi.

    Trịnh Quân Nghị nhìn hài tử giống mình đến tám phần này ăn như hổi đói trong lòng ngũ vị tạp trần. Đứa bé này lần đầu tiên nhìn thấy hắn liền gọi a mỗ, mặc dù Ngụy Nhu có nói đó là do y gạt nó, nhưng hắn lại nghĩ nó đúng là đang gọi a mỗ mình, bởi vì đó là phản ứng chân thật nhất của Tiểu Bảo từ lúc đến đây. Mà, hắn thì dĩ nhiên không thể có hài tử được, cho nên nhất định a mỗ của đứa nhỏ này có dung mạo rất giống nhau, không những thế, khả năng hai người còn giống nhau như đúc nữa là đằng khác. Như vậy, có khi nào người kia có thể chính là đệ đệ mất tích nhiều năm của mình hay không? Chỉ là, đã nhiều năm như vậy rồi hắn vẫn không tìm được tung tích của đệ đệ. Qua quan sát, hắn thấy đứa nhỏ Tiểu Bảo này này khả năng cao là do Ngụy Nhu bắt cóc hoặc lừa gạt đưa đến đây, nếu không đứa bé kia sao lại đồng ý theo a ma hoàn toàn xa lạ mà không quay về trong lòng a mỗ mình chứ, chỉ thế thôi cũng có thể thấy được quan hệ của Tiểu Bảo và Ngụy Nhu rất lạnh nhạt. Đệ đệ hắn không ngốc, nếu đúng như những gì hắn đoán, đệ đệ còn sống thì nhất định sẽ lần theo dấu vết mà đến đây.

    “Quân Nghị, thái độ đó của con là thế nào? Muốn hù chết hài tử sao? Mau cười một cái! Nếu hù đến tiểu bảo bối của ta, xem ta thu thập con thế nào.” – Triệu Phượng Nghi nhìn cái mặt than của Trịnh Quân Nghị nói. Đón được hài tử đến rồi cũng không biết cười với con mình một cái, lại còn trưng cái mặt nghiêm túc đó ra cho ai coi, Tiểu Bảo cũng không phải là quân sĩ của nó a.

    “Tiểu Bảo, ngươi có sợ cha không?” – Trịnh Quân Nghị kéo kéo khóe miệng hỏi.

    “Không sợ, nhưng mà cha cười lên rất xấu, không giống như a mỗ.” – Tiểu Bảo vừa nhai vừa gian nan nói, không biết là vô tình hay cố ý nói ra.

    Trịnh Quân Nghị cười hai cái nhìn về phía Ngô quản gia, ánh mắt ấy như muốn hỏi, ta thực sự là xấu lắm sao??? thực sự là lúc ta cười rộ lên nhìn xấu lắm sao??? Vì cái gì ngay cả một đứa trẻ nhìn vào cũng thấy ta xấu???

    Ngô quản gia muốn cười nhưng lại không dám, nếu để thiếu gia biết mình đang nghĩ bộ dạng của hắn bây giờ trông rất đáng yêu, nhất định ông sẽ vì suy nghĩ khiến thiếu gia thẹn quá hóa giận đó mà gặp xui xẻo.

    “Tiểu Bảo đã ngủ rồi sao, a mỗ?” – Trịnh Quân Nghị đứng ở ngoài cửa phòng hỏi.

    “Nhỏ nhỏ tiếng chút, coi chừng đánh thức hài tử, tiểu gia hỏa kia chỉ vừa mới ngủ thôi.” – Triệu Phượng Nghi cao hứng nói. Hôm nay tâm tình của ông vô cùng tốt. Vốn dĩ ông vẫn luôn lo lắng Ngụy Nhu kia chỉ tùy tiện đem đến một đứa trẻ rồi nói đó là tôn tử nhà mình, cho đến khi nhìn thấy đứa nhỏ này thì ông hoàn toàn tin tưởng nó đích thực là tôn tử của mình rồi. Bởi vì nếu không có cùng huyết thống thì làm sao lại có thể trông giống như vậy được chứ, hơn nữa đứa nhỏ lại vô cùng thích ông, tuyệt không vì ông là người lạ mà sợ hãi.

    “A mỗ, ngài thấy vui vẻ là được rồi, mà… có lẽ hai ngày nữa thôi ngài sẽ lại càng vui hơn. Đúng rồi, hài tử này tạm thời a mỗ cứ chăm sóc, đừng để Ngụy Nhu thân cận nó quá.” – Trịnh Quân Nghị hiện tại không dám xác định đây chính là con của đệ đệ mình, cho nên không thể nói ra. Những năm này a mỗ hắn chưa từng có một lần vui vẻ thực sự, người trong nhà cũng không dám nhắc đến chuyện của đệ đệ, thời điểm y mất tích, a mỗ sau khi tìm không thấy đã bệnh nặng một hồi, sau khi tỉnh lại thì tuyệt đối không nhắc đến đệ đệ nữa, chỉ cần nắm được chút manh mối, hắn nhất định phải tìm y trở về. Ngày hôm nay, a mỗ hắn nhìn thấy đứa nhỏ này vẫn luôn tươi cười, hắn biết nụ cười này là phát ra từ tận đáy lòng, cho nên nếu như không thể xác định được nó là con của đệ đệ, vậy thì hắn cứ nhận là con mình thôi. Còn về phần Ngụy Nhu, hắn không quan tâm lắm, dù sao nuôi thêm một miệng ăn đối với nhà hắn cũng chẳng là gì.

    “Ngươi đứa nhỏ này đang nói cái gì vậy, con mình thì phải tự mình chăm sóc mới đúng chứ. Về phần a mỗ của Tiểu Bảo, cứ để Tiểu Bảo mỗi ngày đều đến gặp là được rồi.” – Tiểu gia hỏa này mãi cho đến khi được ông dỗ ngủ cũng chưa từng đòi a mỗ của mình, hẳn là đối với mình rất có duyên, Triệu Phượng Nghi nghĩ.

    Trần Tĩnh trên đầu đội một cái mũ rộng vành kéo xuống thật thấp che nửa khuôn mặt, ở Thượng Kinh này người biết ca ca y không ít, y hiện tại vẫn chưa nghĩ ra cách làm sao đối mặt với người nhà của mình.

    Tiểu Bảo ngủ một giấc dậy thấy trong phòng im ắng không một bóng người, nó mặc áo rồi từ trên giường bò xuống đeo giày nhỏ của mình vào.

    “A ma, a ma, ngài có ở đây không??? Cha!!! Cha!!!” – Tiểu Bảo kêu lên.

    “Bảo bối, a ma nghe thấy rồi, a ma ở đây. Mau tới, nhất định là đói bụng rồi đi, a ma đã chuẩn bị thức ăn ngon cho con rồi.” – Triệu Phượng Nghi từ trong đình nghỉ mát đi ra nói với Tiểu Bảo vừa mới chạy đến cửa phòng.

    “A ma, cha đang ở đâu rồi? Tiểu Bảo muốn cha!” – Tiểu Bảo chu chu cái miệng nhỏ nói, tuy rằng người đó không phải a mỗ của mình, nhưng mà có thể nhìn thấy vị tướng quân dung mạo giống y như a mỗ đó cũng có thể khiến Tiểu Bảo vô cùng cao hứng.

    “Tiểu bảo bối, cha con có việc đi ra ngoài, buổi tối mới trở về, đợi đến tối a ma bảo hắn ngủ với Tiểu Bảo có được không?” – Triệu Phượng Nghi cầm một cái khăn lụa ẩm nhẹ nhàng lau khuôn mặt đỏ bừng béo béo của Tiểu Bảo.

    “Mau mau tỉnh, Tiểu Bảo nhất định là đói bụng rồi, a ma dẫn Tiểu Bảo đi ăn cơm nha.” – Triệu Phượng Nghi ôm lấy Tiểu Bảo hai mắt vẫn còn đang mơ màng đi vào trong đình, bên trên bàn đã để đủ các loại đồ ăn sáng. Tiểu Bảo nguyên bản mắt vẫn còn nửa nhắm nửa mở vừa ngửi thấy mùi thức ăn hai mắt đã mở to.

    “A ma, Tiểu Bảo muốn ăn cái kia, cái kia, còn có cả tôm bự kia, cả cái kia, cái kia nữa…” – Tiểu Bảo ngồi ở trong lòng Triệu Phượng Nghi lớn tiếng kêu lên, chỗ này toàn bộ ăn đều rất ngon, chỉ đáng tiếc bụng của nó quá nhỏ, chỉ có thể chọn những món mình thích ăn nhất mà thôi.

    Trong lòng Triệu Phượng Nghi vô cùng cao hứng, ông tự tay đút cho Tiểu Bảo, tuyệt đối không để cho người hầu làm, bất luận là Tiểu Bảo muốn gì, ông đều sẽ tự tay làm cho nó.

    “Chủ quân hôm nay tâm tình thật là tốt, tiểu thiếu gia cũng thật đáng yêu.” – Xa xa bên ngoài đình, mấy người hầu chụm đầu lại bàn luận. Chỉ cần tâm tình của chủ quân tốt thì cuộc sống của bọn hắn cũng sẽ rất tốt. Hôm qua bởi vì tiểu thiếu gia đến mà bọn hắn lại được thêm đồ ăn, số thịt nướng được thêm vào bữa trưa đúng là ăn rất ngon, nếu như ngày nào cũng được ăn thì thật tốt biết bao.

    “Tiểu thiếu gia đúng là rất giống tướng quân, những lời đồn kia cuối cùng cũng có thể dẹp bỏ rồi.” – Một người hầu khác thêm vào.

    “Mấy người các ngươi sao còn không lo đi làm việc đi, ở đây lười nhác cái gì, mau mau đi nhanh, nể mặt tiểu thiếu gia tạm tha cho các ngươi lần này.” – Ngô quản gia vô thanh vô tức xuất hiện ở đằng sau mấy người hầu. Hôm nay tâm tình của ông cũng rất tốt, bởi vì không muốn làm hỏng tâm trạng này cho nên cũng không phạt mấy kẻ lười biếng đó, nếu lần sau mà bị ông bắt được, nhất định sẽ phạt bọn họ gấp bội.

    Thấy Ngô quản gia đi rồi, mấy người bọn họ mới nhẹ nhàng thở ra, đúng là quá dọa người. Nhưng mà, nhìn ông như vậy, bọn họ mới ngộ ra, nguyên lai cảnh giới cao nhất để trở thành người hầu đó chính là đi đường vô thanh vô tức, dù là bọn họ có làm ra chuyện xấu gì cũng có thể bị ông phát hiện. Mấy người hầu hai mắt lóe lóe, vô cùng sùng bái nhìn theo bóng Ngô quản gia đã khuất xa.

    “Bảo bối ngoan, mau ngủ thôi, a ma ở cùng con, đợi khi nào cha về, a ma sẽ gọi hắn đến ngủ với con có được không.” – Triệu Phượng Nghi nhẹ nhàng dỗ Tiểu Bảo. Đứa nhỏ này buổi tối đột nhiên không chịu đi ngủ, cứ nhất định phải đòi cha nó đến ngủ cùng. Cái tên tiểu tử Quân Nghị này không biết là đã chạy đi đâu mất, ngay cả hài tử mới đón về cũng chịu ngủ cùng mà lại chạy ra ngoài, trở về nhất định phải giáo huấn một trận mới được.

    “Phu quân, ta thấy hài tử này so ra càng giống Quân Di hơn, có điều mặc kệ là nó giống ai, nó đều là tôn tử bảo bối của ta.” – Triệu Phượng Nghi nói với phu quân của mình, Trịnh lão tướng quân.

    “Ngươi đó, nhiều năm như vậy cũng không nhắc đến Quân Di, hiện tại cuối cùng cũng thấy nhớ sao.” – Năm đó sau khi biết được Quân Di gặp chuyện không may, bọn họ đã phái rất nhiều người đi tìm, nhưng đến cuối cùng vẫn không tìm được. Dù rằng sau này thái tử bị nhà bọn họ kéo xuống đài, ca nhi nhà bọn họ cũng không tìm được bóng dáng.

    “Ta không nhắc đến là vì không muốn các ngươi lo lắng, nhưng mà ta thực sự không hiểu vì sao đứa nhỏ kia lại đột nhiên bặt vô âm tín như vậy, đi ra ngoài một chuyến lại không tìm thấy tăm hơi đâu, sống không thấy người, chết không thấy xác.” – Nói xong, Triệu Phượng Nghi dựa vào trong ngực Trịnh lão tướng quân khóc. Những năm này ông đã phải đè nén rất nhiều, cả đời này của ông chỉ có hai hài tử, ông làm sao có thể quên được hài tử quật cường kia cơ chứ.

    “Đừng khóc, sẽ đánh thức Tiểu Bảo đấy.” – Trịnh lão tướng quân vừa nói một câu đã ngăn được nước mắt của Triệu Phượng Nghi.

    “Ngô thúc thúc, việc này ta nói cho ông, ông không được để cho a mỗ và phụ thân ta biết. Nếu như đây không phải sự thật, a mỗ của ta sẽ bị đả kích rất lớn.” – Trịnh Quân Nghị hôm nay đã đem toàn bộ khách *** trong thành Thượng Kinh này tìm qua một lượt cũng không tìm được người nào có khuôn mặt giống mình. Hắn vẫn luôn có cảm giác đệ đệ nhất định vẫn còn trên dương thế, hắn phải tìm được bằng được y trở về.

    “Thiếu tướng quân ngài còn không tin được lão Ngô ta sao, yên tâm đi, nếu như nhị thiếu gia xuất hiện, ta nhất định sẽ đem y bắt lấy, không cho y đem tiểu thiếu gia trộm đi mất. Nếu không, lão chủ quân phải làm sao bây giờ, ngài ấy rất yêu thích đứa bé này.” – Ngô quản gia vỗ vỗ ngực nói. Nếu như nhị thiếu gia trở về, quản gia ông nhất định sẽ không để thiếu gia chạy mất,

    Trần Tĩnh đứng ở một khóc khuất bên ngoài phòng, trên khuôn mặt đã đầy nước mắt, những năm này chắc là những năm khiến người nhà của y đau khổ nhất. Y vậy mà lại còn ích kỷ không chịu trở về, còn cho rằng phụ thân và a mỗ đã quên mất mình. Thì ra, a mỗ vẫn luôn nhớ đến y giống như y mấy ngày nay vẫn luôn nhớ Tiểu Bảo vậy.

    “Cạch” một tiếng, một con mèo nhảy từ chỗ Trần Tĩnh ra ngoài khiến một cái chậu hoa rơi xuống đất.

    “Ai?” – Mấy thị về của phủ tướng quân phát hiện Trần Tĩnh đứng ở một nơi bí mật, trên người còn mặc y phục dạ hành, đó nếu không phải thích khách thì nhất định là người của phe đối địch, khẳng định không phải người tốt. Vừa thấy thế, hai thị vệ lập tức xông về phía Trần Tĩnh.

    Trong lòng Trần Tĩnh vô cùng rồi loạn, y nhanh chóng điểm huyệt đạo của hai thị vệ, muốn chạy khỏi chỗ này, y thật sự vẫn không biết mình phải đối mặt với người nhà thế nào.

    Đúng lúc này Trịnh Quân Nghị chạy tới liền thấy một người mặc y phục dạ hành đang muốn chạy trốn, hắn lập tức đuổi theo, cắt đường lui của Trần Tĩnh.

    Chương 48

    Trần Tĩnh cùng ca ca của mình giao thủ mấy chiêu, một chưởng bức lui hắn, nhưng mà y trăm triệu lần không ngờ rằng ca ca y vậy mà không màng nguy hiểm vọt tới trước mặt giật khăn che mặt của y ra.

    Dưới ánh đèn hôn ám, Trịnh Quân Nghị tuy rằng không thấy rõ, nhưng mà khuôn mặt đó chắc chắn là đệ đệ hắn. Thế nhưng, hắn không hiểu vì lý do gì y lại không trở về đoàn tụ cùng bọn họ, vừa rồi một chưởng kia, nếu không phải đệ đệ triệt tiêu nội lực, rất có thể hắn đã phải ngã xuống. Đúng vậy, người này nhất định chính là đệ hắn, Trịnh Quân Di.

    Trần Tĩnh nghiêng người một cái hướng bên ngoài chạy trốn, y vẫn còn chưa chuẩn bị tốt tâm lý để gặp lại người nhà của mình. Hiện tại biết rõ Tiểu Bảo đã an toàn, y cũng không cần phải lo lắng nữa.

    “Hỗn đản, ngươi đứng lại đó cho ta, Trịnh Quân Di, ngươi đứng lại đó cho ta!!!” – Trịnh Quân Nghị cứ như vậy trơ mắt để đệ đệ của mình chạy càng lúc càng xa, mãi cho đến khi không còn thấy thân ảnh, hắn mới trở về. Rõ ràng hắn đã vô cùng cố gắng luyện công, vậy mà vẫn không đánh lại đệ đệ, ngay cả khinh công so ra cũng kém hơn, chẳng lẽ mấy năm nay hắn vẫn luôn mơ mơ màng màng sống qua sao. Trịnh Quân Nghị hiện tại bắt đầu tự trách vì sao mình lại không cố gắng luyện công chăm chỉ hơn một chút, nếu không cũng sẽ không để cho tiểu tử thối kia chạy thoát. Xú tiểu tử, tốt nhất đừng để ta bắt được, nếu không nhất định sẽ hung hắng giáo huấn ngươi một trận. Bất quá, chỉ cần Nhóc Béo vẫn còn ở trong nhà, đệ đệ kia của hắn nhất định sẽ quay lại, hắn không tin lúc đó an bài một đống người còn có thể để tiểu tử thối đó chạy mất.

    “Phụ thân, a mỗ, các ngài sao còn chưa đi ngủ, Tiểu Bảo cũng đã ngủ rồi, các ngài cũng đi ngủ đi, đêm nay ta sẽ ở cùng nó.” – Trịnh Quân Nghị thấy sắc mặt tái nhợt của hai lão nhân liền nói. Hắn vừa rồi đáng ra không nên hô lớn, bây giờ thì hay rồi, phải đi nơi nào tìm đệ đệ về cho a mỗ đây, Trịnh Quân Nghị bắt đầu cảm thấy đầu đau đau.

    “Ngươi vừa rồi hô tên đệ đệ của ngươi có đúng hay không? Tiểu Di trở về rồi rồi đúng hay không? Có đúng là Tiểu Di đã về rồi không? Ngươi nói mau! Nói mau! Cái tên tiểu tử thối này, muốn a mỗ gấp đến chết sao?” – Triệu Phượng Nghi đi đến trước mặt nhi tử, không ngừng đấm vào ngực hắn.

    Trịnh lão tướng quân cũng dựng mày trừng mắt nhìn Trịnh Quân Nghị, hắn biết cha hắn đây tuyệt đối là vì trách mình vừa rồi không bắt được đệ đệ, để cho y chạy trốn mất.

    “A mỗ, sự tình toàn bộ là như vậy. Ta hoài nghi y chính là đệ đệ, chỉ cần Nhóc Béo còn ở nhà chúng ta, đệ đệ nhất định sẽ lại đến, đến lúc đó chúng ta có thể bắt được. Chính vì vậy cho nên a mỗ đừng lo lắng, tiểu tử kia công phu so ra còn tốt hơn ta, chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện gì đâu. Nếu như Quân Di lúc đó không thu chưởng lại, ngay cả ta cũng không chống lại được, cho nên chắc chắn đó là Tiểu Di của chúng ta, bởi vì chỉ có đệ đệ mới không muốn làm ta bị thương.” – Trịnh Quân Nghị nghị kiên trì xoa dịu a mỗ và phụ thân mình. Xú tiểu tử chết tiệt, đừng để ta bắt được ngươi, đến lúc đó xem ta như thế nào thu thập. Đệ đệ này đúng là khiến cho hắn vừa yêu vừa hận mà, đã về đến nhà rồi sao lại còn chạy chứ, thật đúng là không để người ta bớt lo.

    Trần Tĩnh vùi đầu chạy như điên, đến bờ sông, y ngồi lên phiến đá bụm mặt khóc lớn, nước mắt rất nhanh thấm ướt vạt áo.

    “Tiểu nhị, đưa một vò rượu đến đây.” – Trần Tĩnh đẩy cửa quán rượu hét lớn.

    Người làm công trong quán bị tiếng hét của Trần Tĩnh dọa sợ kêu lên một tiếng, liếc thấy hai mắt người này đỏ bừng, xem ra y vừa gặp chuyện gì đó, nhưng mà quán của hắn sắp đóng cửa rồi a.

    “Vị khách quan này, quán của chúng ta sắp đóng cửa rồi.” – Tiểu nhị nơm nớp lo sợ nói.

    “Lấy cho ta một vò rượu là được rồi.” – Trần Tĩnh để bạc xuống mặt bàn.

    Trần Tĩnh ngồi ở bên ngoài quán rượu ừng ực uống hết vò rượu, y cần phải trở về, a mỗ và phụ thân bây giờ có lẽ đang rất lo lắng, còn ca ca thì khẳng định là bị chọc tức rồi. Không biết Tiểu Bảo có bị đánh thức hay không, hài tử kia nhất định đang rất nhớ mình.

    “Phụ thân, a mỗ, ta đã trở về.” – Trần Tĩnh mặc nguyên một bộ y phục dạ hành, y trở lại chỗ nhi tử mình đang ở, Phượng Tê Các.

    “Tên tiểu tử này, ta biết ngươi nhất định sẽ về mà, a mỗ không chịu đi ngủ, cứ một mực ở lại trong phòng chờ ngươi. Ngày mai gia gia tỉnh dậy thấy ngươi trở về nhất định sẽ cao hứng vô cùng.” – Trịnh Quân Nghị đi ra cho Trần Tĩnh một quyền.

    “Ca ca!” – Trần Tĩnh ôm Trịnh Quân Nghị một cái kêu lên.

    “Con của ta! Tiểu Di, tới đây, mau tới đây cho a mỗ nhìn một cái! Những năm nay ngươi đã đi đâu, ngươi có biết a mỗ nhớ ngươi đến nhường nào không?” – Triệu Phượng Nghi nước mắt lưng tròng nhìn tiểu ca nhi của mình.

    Trần Tĩnh buông ca ca của mình ra đi đến quỳ xuống dưới chân Triệu Phượng Nghi.

    “A mỗ! A mỗ!” – Trần Tĩnh lại lần nữa khóc lên, bao nhiêu khổ cực mấy năm nay phải chịu không biết tỏ cùng ai, những uất ức mệt mỏi do phu quân làm khổ, tất cả không nói ra nhưng không có nghĩa là y không để ý, đó chỉ là do y mạnh mẽ áp xuống mà thôi. Mà bây giờ, ở trước mặt người thân yêu nhất, y một lần đều toàn bộ phát tiết ra.

    “Đứa nhỏ ngốc, ngươi khóc cái gì, trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi. A mỗ nhớ ngươi muốn chết. Đây là chuyện vui, không được khóc, chúng ta không được khóc.” – Triệu Phượng Nghi luôn miệng nói không khóc, nhưng mà nước mắt đã lã chã rơi. Có thể không khóc được sao, ngàn mong vạn ngóng mới thấy người trở về, có lần Triệu Phượng Nghi còn nghĩ rằng đã vĩnh viễn mất đi tiểu nhi tử này rồi.

    Trịnh lão tướng quân quay đầu, hai mắt trừng lớn, một giọt nước mắt rơi xuống, hài tử này đã mất tích xuống tám năm rút cuộc cũng trở về rồi.

    “A mỗ nói rất đúng, con không khóc, không khóc.” – Trần Tĩnh khóc được một lúc bèn lau khô nước mắt nói.
    “Đứa nhỏ ngốc nhà ngươi sao bây giờ mới chịu trở về? Cao lên, cũng đen hơn rồi, hài tử số khổ của ta.” – Triệu Phượng Nghi vuốt vuốt đầu Trần Tĩnh. Nhìn cảnh này là có thể hiểu vì sao Trần Tĩnh lúc nào cũng muốn xoa đầu Dương Dật, tất cả để là công lao của a mỗ y.

    Trần Tĩnh ngẩng đầu liền chứng kiến Tiểu Bảo hai mắt mở to nhìn mình, bộ dáng nửa muốn nhận thức lại nửa không.

    “Tiểu Bảo, lại đây, a mỗ tới đón ngươi về.” – Trần Tĩnh khôi phục lại tỉnh táo, cười cười dang tay ra với Tiểu Bảo.

    Tiểu Bảo một lần nữa dụi dụi mắt, nó đúng là không nhìn lầm, a mỗ đúng là đã đến đón nó rồi, nó biết nhất định a mỗ sẽ đến mà. Tiểu gia hỏa cứ thế chân trần hướng Trần Tĩnh chạy đến.

    Triệu Phượng Nghi thấy hai bàn chân trắng nõn của tôn tử giẫm lên mặt đất thì lập tức đau lòng. Đứa nhỏ này sao lại bị Ngụy Nhu kia bắt được chứ, tôn tử của y, con trai của y, như thế nào đều phải chịu khổ, rút cuộc là trước kia y đã tạo nên nghiệp gì.

    “Quân Nghị, ngươi không thấy Tiểu Bảo chưa đeo giày sao? Mau đi lấy quần áo, còn có cả giày mặc vào cho nó.” – Triệu Phượng Nghi nói, y sợ chỉ cần không trông chừng thì ngay lập tức sẽ không còn được nhìn thấy ca nhi nhà mình nữa.

    Trịnh Quân Nghị vừa nghe thấy lời a mỗ lập tức chạy vào trong tẩm thất cầm quần áo ra.

    Triệu Phượng Nghi thấy Trịnh Quân Nghị vừa đi thì lặng lẽ lấy tay nhéo eo phu quân mình một cái, Trịnh lão tướng quân vì vậy mà đau đến mức thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

    “Ngươi làm gì vậy, có biết là đau lắm không?” – Trịnh lão tướng quân khẽ nói, ông sợ quấy rầy đến con mình và ngoại tôn đoàn tụ.

    “Đau là tốt rồi, ta chỉ sợ mình đang nằm mơ thôi.” – Triệu Phượng Nghi cuối cùng cũng nở nụ cười, có đau thì chứng mình ông không có nằm mơ.

    Mặt Trịnh lão tướng quân lập tức biến đen, tuy rằng ông không sợ đau, nhưng mà bị nhéo một cái cũng rất khó chịu, không biết là ông đã già rồi sao? Có điều trong tâm dù có kháng nghị, cơ mà nhìn thấy được nụ cười phát ra từ tận đáy lòng ca nhi của mình, ông rất vui vẻ nguyện ý, không biết đã bao nhiêu năm rồi Phượng Nghi không có cười vui vẻ như vậy.

    “A mỗ! A mỗ! Oa oa oa oa…” – Sau khi xác định người này đúng là a mỗ của mình, không phải do nằm mơ, Tiểu Bảo rút cuộc cũng phát ra tiếng khóc rung trời.

    “Mau mau mặc quần áo vào cho Tiểu Bảo, đừng để nó bị lạnh. Tiểu Bảo đừng khóc, đừng khóc, mặc quần áo vào trước đã.” – Triệu Phượng Nghi nhận lấy quần áo từ trong tay Quân Nghị, giúp Tiểu Bảo mặc vào.

    Tiểu gia hỏa đang gào khóc vậy mà cũng ngoan ngoãn phối hợp với Triệu Phượng Nghi, ngừng khóc, ngoan ngoãn giang tay phối hợp mặc quần áo.

    Trịnh Quân Nghị và Trịnh lão tướng quân thấy vậy cũng nhịn không được cười rộ lên, ngay cả Trần Tĩnh cũng cười.

    “Ha ha, tiểu tử nhà ngươi cũng quá nghe lời rồi.” – Triệu Phượng Nghi thật không ngờ là Tiểu Bảo lại nghe lời như vậy khiến ông không nhịn được mà cười lên.

    “A mỗ, Tiểu Bảo nhớ ngươi muốn chết, ô ô, ca nhi xấu kia, y, y ở phía sau lưng cha bắt cóc Tiểu Bảo. Tiểu Bảo rất sợ, rất sợ. Y còn bỏ đói Tiểu Bảo. nhất định phải bỏ đói ca nhi bại hoại đó, ca nhi xấu, không cho y ăn cơm.” – Tiểu Bảo vừa nấc vừa nhỏ giọng nức nở nói, vừa cáo trạng lại vừa phải giơ tay nhấc chân mặc quần áo, đúng là quá bận rộn rồi.

    “Ừ, y dám bỏ đói Tiểu Bảo, chúng ta sẽ bỏ đói y. Thế y để Tiểu Bảo đói bụng mấy ngày?” – Trần Tĩnh nhẹ giọng hỏi nhưng trong lòng đã lửa giận ngập trời, từ trước đến giờ chưa bao giờ y để Tiểu Bảo phải chịu đói.

    “Tiểu Bảo bị đói bụng một ngày. Sau đó ta thông minh, ngoan ngoãn không náo loạn y mới cho ta ăn cơm. A mỗ, có phải Tiểu Bảo rất thông minh hay không?” – Tiểu Bảo rút cuộc ôm lấy cổ Trần Tĩnh cao hứng nở nụ cười.

    Tiểu hài tử quả nhiên là vừa mới bị chuyển lực chú ý qua chuyện khác thì lập tức ngừng khóc, ca nhi này của ông đúng là có bản lĩnh. Triệu Phượng Nghi đứng ở bên cạnh nhìn Trần Tĩnh, bây giờ nhi tử của ông đã trở về, lại còn có thêm một đứa cháu trai, hiện tại chẳng có lời nào có thể diễn tả được sự vui sướng trong lòng ông cả.

    Trịnh lão tướng quân và Trịnh Quân Nghị nhìn thấy một màn này đều cố gắng nhịn cười, nếu mà chọc cho tiểu tổ tông này khóc nữa thì bọn họ sao mà chịu được chứ. Trải qua một hồi ma âm tàn phá, hiện tại lỗ tai bọn họ vẫn còn đang ong ong đây này.

    “Được rồi, được rồi, trở về là quá tốt rồi. Tiểu Di, ngươi mau đi tắm rửa, trên người toàn là mùi rượu, Tiểu Bảo cứ để cho a mỗ ngươi trông giúp một lúc, đêm nay trước cứ nghỉ ngơi đi, có gì ngày mai lại nói.” – Trịnh lão tướng quân nói.

    “Vâng, phụ thân.” – Trần Tĩnh đáp sau đó chuẩn bị đi tắm rửa, đáng tiếc Tiểu Bảo cứ túm chặt lấy góc áo của y không buông.

    “A mỗ, ngươi có phải định bỏ đi hay không? Tiểu Bảo sợ có người xấu lại đến bắt Tiểu Bảo đi mất.” – Tiểu gia hỏa lập tức nước mắt lưng tròng bắt lấy ống tay áo Trần Tĩnh hỏi.

    “Sẽ không đâu. Ở đây đều là người thân của Tiểu Bảo, đây là phụ thân của a mỗ, là ngoại công Tiểu Bảo, đây là a mỗ của a mỗ, còn người lớn lên rất giống a mỗ là thúc thúc của ngươi. Cho nên Tiểu Bảo không cần sợ hãi.” – Trần Tĩnh chỉ vào mọi người giới thiệu.

    Nhóc con nhìn khắp phòng một lượt, trong lòng cảm thấy không đúng, chẳng phải a mỗ không có thân nhân sao? Vì sao đột nhiên lại có rồi?

    “A mỗ, a mỗ không phải là không có thân nhân sao?” – Đôi mắt đen tròn vo của Tiểu Bảo tò mò nhìn Trần Tĩnh.

    “Được rồi, đợi lát nữa a mỗ tắm rửa xong sẽ giải thích cho ngươi được không? Ngươi nhìn xem, trên người a mỗ rất bẩn.” – Trần Tĩnh chỉ chỉ vạt áo của mình, bên trên có rượu, cũng có cả nước mắt. Thật vất vả mới có thể gặp lại người thân, vậy mà y lại để bọn họ chứng kiến mình chật vật đến vậy, nghĩ đến đó mặt Trần Tĩnh cũng khó tránh đỏ lên.

    “Tiểu dệ, để ta đi lấy quần áo cho ngươi, thân hình ngươi với ta từ trước đến nay vốn không sai biệt lắm.” – Trịnh Quân Nghị nói, bọn hắn chẳng những có khuôn mặt giống nhau mà ngay cả dáng người cũng không khác biệt.

    “Không cần, quần áo của Tiểu Di hàng năm ta đều vụng trộm chuẩn bị, đều để ở trong phòng này. Được rồi, hai đại nam nhân các ngươi mau đi ngủ đi, đêm nay ta muốn cùng ca nhi của mình nói chuyện.” – Triệu Phượng Nghi dứt khoát đem hán tử nhà mình đuổi đi.

    “Vậy ta đi ngủ đây a mỗ. Tiểu tử, sáng ngày mai nhớ dậy sớm, chúng ta phải luận bàn một hồi mới được đấy.” – Trịnh Quân Nghị vỗ vỗ bả vai Trần Tĩnh nói.

    Trần Tĩnh không nói gì chỉ hướng ca ca mình gật gật đầu.Thật không ngờ ca ca y so với y còn không lợi hại bằng, nhất định là do mấy năm nay hắn không chịu nghiêm túc luyện công rồi.

    Vốn dĩ Triệu Phượng Nghi định giúp Trần Tĩnh kỳ cọ, nhưng mà bị y kiên quyết cự tuyệt. Bây giờ trên người y có một số vết sẹo, cho nên không muốn a mỗ mình thấy, mà quan trọng hơn là Trần Tĩnh không muốn để ông biết mình mang trên người nô ấn, nếu như để Triệu Phượng Nghi biết được không biết là qua bao lâu ông mới hết đau lòng.

    Đợi đến khi Trần Tĩnh tắm rửa xong thì trời cũng đã khuya, Tiểu Bảo nằm ở trong lòng Triệu Phượng Nghi rúc qua rúc lại, cuối cùng không chịu được cơn buồn ngủ cám dỗ đã ngủ mất.

    “Hài tử này, mới vừa rồi còn kêu gào muốn a mỗ vậy mà thoáng cái đã ngủ mất.” – Triệu Phượng Nghi sờ sờ đầu Tiểu Bảo.

    Trần Tĩnh mở mắt lặng lẽ rời gường, mới sớm như vậy mà lão ca y đã không chờ được chạy đến, muốn bị đánh đây mà. Trần Tĩnh nghĩ, hôm nay nhất định phải thành toàn cho hắn. A mỗ của y tối qua quá mức hưng phấn, Trần Tĩnh phải kể một số chuyện hồi Tiểu Bảo còn nhỏ cho ông nghe, mãi đến nửa đêm gần sáng ông mới chịu ngủ. Mà tối qua bởi vì ngủ tương đối muộn cho nên đến giờ Tiểu Bảo vẫn còn ngủ say sưa, miệng thỉnh thoảng chép chép mấy cái, chảy nước miếng, Trần Tĩnh nhẹ nhàng giúp nó lau đi. Tiểu gia hỏa đại khái là bị hành động đó cua y quấy rầy, xoay người một cái quay mông về phía a mỗ của nó.

    “Tiểu tử thối này.” – Trần Tĩnh cười nói một câu rồi mới rời khỏi phòng.

    “Ca, có phải là không ngủ được hay không, mới sáng sớm mà đã chạy đến, Tiểu Bảo và a mỗ vẫn còn chưa có tỉnh đâu.” – Trần Tĩnh lườm ca ca mình một cái.

    Hai người đi đến sân đấu võ nhỏ, ca ca Trần Tĩnh bị y hung hăng giáo huấn cho một chầu, đánh cho đến khi hắn liên tục cầu xin tha thứ, mặt mũi bầm dập mới thôi. Nhìn hắn bây giờ chắc chắn sẽ không bị Tiểu Bảo nhận nhầm nữa, Trần Tĩnh xấu xa nghĩ.

    “A!!! Đau, đau, ngươi nhẹ tay một chút, thực sự coi chúng ta là kẻ thù sao? Ta là ca ca của ngươi đó, định đánh chết ca ca của mình thật đấy hả?” – Trịnh Quân Nghị thở phì phì kháng nghị, đệ đệ này a, mới gặp mặt đã thu thập hắn, đúng là quá đáng mà. Hắn chỉ là thiên phú so với y thấp hơn một chút, thực lực của y mạnh hơn hắn một chút thôi, đau chết mất, Trịnh Quân Nghị trong lòng oán thầm.

    “Ca ca, thật không ngờ mới có chút như vậy ngươi cũng không chịu được, nếu biết thế ta nhất định nương tay rồi.” – Trần Tĩnh cười tủm tỉm nói, từ nhỏ đến giờ ca ca chỉ có chịu thiệt trong tay y mà thôi.

    Trịnh Quân Nghị hừ một tiếng, đệ đệ của hắn đúng là chẳng thay đổi chút nào, lúc nào cũng tìm cách khi dễ hắn, nhưng mà chỉ cần nhìn thấy nụ cười trên môi đệ đệ, dù thế nào hắn cũng rất vui vẻ chịu đựng. Hiện tại, việc cần làm nhất là phải luyện công cho tốt, không thể để kém hơn đệ đệ được, nội lực của hắn bây giờ so ra kém hơn y một chút, không biết mấy năm nay y luyện công thế nào.

    “Oa oa oa… A mỗ, a mỗ, a mỗ đừng vứt bỏ Tiểu Bảo! Oa oa oa…” – Tiểu Bảo lúc vừa tình dậy không có đánh thức Triệu Phượng Nghi, nhìn khắp giường không thấy Trần Tĩnh đâu thì lập tức chạy ra ngoài tìm. Nó tìm một vòng không thấy liền đứng ở cửa phòng khóc toáng lên.

    “A! Ngươi đây là định mưu sát ca ca sao.” – Trịnh Quân Nghị đau đến mức thiếu chút nhảy dựng lên.

    “Tiểu Bảo tỉnh rồi, ca, ngươi tự mình bôi đi.” – Trần Tĩnh bỏ cao tiêu sưng ở trên tay xuống, nhảy qua tường viện đến Phượng Tê Các.

    Trịnh Quân Nghị trợn mắt há mồm nhìn đệ đệ nhà mình, bây giờ có nhi tử rồi thì không coi ca ca ra phân lượng nào nữa. Đáng thương, Trịnh lão ca hắn không biết về sau còn phải ăn thêm dấm chua của cả Dương Dật nữa.

    Chương 49

    “Tiểu Bảo, nghe lời, đừng khóc, đừng khóc!” – Triệu Phượng Nghi vừa nghe thấy tiếng Tiểu Bảo khóc ngay cả y phục cũng chưa kịp mặc đã lập tức từ trong phòng chạy ra.

    “Tiểu Bảo đừng khóc, a mỗ ở đây, a mỗ sao có thể đành lòng vứt bỏ Tiểu Bảo được chứ. Nghe lời, không khóc nữa!” – Trần Tĩnh vội vàng ôm lấy Tiểu Bảo về phòng, chắc là tiểu gia hỏa này bị hù sợ rồi.

    “A mỗ, ngài cũng mau mặc y phục vào đi, đừng để bị nhiễm lạnh.” – Trần Tĩnh nói với Triệu Phượng Nghi.

    Nhìn nhi tử mình mới sáng sớm không có chuyện gì, ngay cả chờ hài tử tỉnh dậy cũng không chờ đã chạy đi mất, Triệu Phượng Nghi trong lòng thầm mắng một tiếng tiểu tử thối.

    “Ngươi, đứa nhỏ này, mới sáng sớm đã chạy đi đâu, a mỗ và Tiểu Bảo còn chưa cả tỉnh.” – Triệu Phượng Nghi vỗ vỗ đầu nhi tử mình một cái, ngày hôm qua không để ý, hôm nay cẩn thận nhìn lại mới thấy đã cao hơn ông nhiều, cũng cao bằng ca ca rồi.

    “Ca ca tới tìm con tỉ thí một trận, con liền đi.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Triệu Phượng Nghi vô cùng bực mình, tiên tiểu tử thối kia, đệ đệ vừa mới trở về đã đi tìm nó đánh nhau. Một hán tử lại cùng với ca nhi đánh nhau, thắng thì không nói làm gì, nếu thua thì đúng là mất mặt.

    “Để a mỗ nhìn xem có bị thương ở đâu không.” – Triệu Phượng Nghi kéo Trần Tĩnh lại cẩn thận xem.

    “A mỗ, con không sao. Ca ca vừa bị con chỉnh cho một trận rồi, ngài đừng tức giận.” – Trần Tĩnh thấy Triệu Phượng Nghi tức tới thở phì phì bèn cười giảng hòa, ca ca đáng thương nhất định sẽ bị a mỗ giáo huấn cho một trận.

    Lão gia tử ngồi trên chủ vị trừng mắt nhìn đám con cháu bên dưới, tiểu ca nhi mất tích nhà ông trở về, vậy mà không ai chịu nói tiếng nào cho lão gia ông biết, chẳng lẽ khinh ông thực sự già rồi sao.

    “Ý của các ngươi thế nào đây? Hài tử trở về lại không ai đến báo cho ta biết một tiếng.” – Lão thái gia cầm quải trượng trong tay tức giận gõ xuống đất nhìn về phía Trần Tĩnh đang ôm lấy Tiểu Bảo. Hôm nay nếu không cho ông một lời giải thích thỏa mãn, ông nhất định sẽ đem nhi tử và cháu trai đánh cho một trận, ngay cả Triệu ca nhi cũng phải phạt diện bích suy nghĩ, thực sự là không xem lão thái gia ta ra gì. Nhớ ngày đó thời điểm ta còn phong quang uy phong lẫm lẫm, mấy đứa tiểu tử các ngươi… vẫn còn ở trong bụng mẹ đấy.

    “Gia gia, Tiểu Bảo, mau đến bái kiến lão thái gia.” – Trần Tĩnh dẫn Tiểu Bảo đến trước mặt Trịnh quốc công, chỉnh lại tư thế cho nó lúc này mới cùng hướng Trịnh lão quốc công dập đầu.

    Tiểu Bảo trước nay chưa từng ở trên nền gạch xanh dập đầu cho nên dùng sức quá mức, lần thứ nhất đập xuống bị đập mạnh đến phát ra tiếng. Trần Tĩnh vốn dĩ định đập đầu cái thứ hai, nghe thấy thế liền ngây ngẩn cả người, trong lòng nghĩ Tiểu Bảo nhất định là bị đụng đau, cái trán vốn trắng trắng bây giờ đã đỏ ửng lên.

    Thấy vậy Trịnh Quân Nghị không kiềm được bật cười ha ha.

    Trịnh lão tướng quân cũng thiếu chút nữa cười ra tiếng, may mắn vẫn nhịn được nhưng khóe miệng vẫn kéo kéo lên.

    Tiểu Bảo nghe được tiếng cười của Trịnh Quân Nghị nước mắt lập tức lưng trong nhìn về phía hắn, bộ dáng nói không nên lời khiến người khác đau lòng.

    “Cười cái gì mà cười.” – Triệu Phượng Nghi thấy vậy cốc đầu nhi tử một cái, ông thấy cái trán Tiểu Bảo đỏ lên thì đau lòng muốn chết.

    “Đứng lên đi, đứng lên đi! Đừng dập đầu nữa. Mau lại đây với thái gia gia để gia gia nhìn một chút. Ngô quản gia, mau đi lấy lộ tuyết cao ra đây, trán tôn tử ta sưng hết lên rồi.” – Lão thái gia vừa cẩn thận nhìn cái trán bị thương của Tiểu Bảo, vừa phân phó.

    Tiểu Bảo sớm đã đặt sự chú ý ở chòm râu của lão thái gia, từ trước tới giờ, ngoại trừ ông ra nó chưa từng thấy râu của ai dễ nhìn như vậy đâu.

    Nước mắt lưng tròng, Tiểu Bảo nhìn nhìn lão thái gia ý đồ sờ bộ râu của Trịnh quốc công, bộ dáng đó của nó khiến lão thái gia cảm thấy đáng yêu vô cùng. Đứa nhỏ này đúng là không tồi, so với A Nghị và Tiểu Di lúc nhỏ thì đáng yêu hơn nhiều.

    “Lão thái gia, hài tử còn chưa có ăn cơm, chúng ta cũng tranh thủ nhanh nhanh một chút.” – Triệu Phượng Nghi nhắc nhở.

    “Đúng, đúng, ăn cơm thôi. Tiểu Di cũng đừng dập đầu nữa, ngươi có thể trở về là tốt rồi, có thể trở về là tốt rồi.” – Trong lòng lão thái gia hôm nay rất thoải mái, người già ấy mà, ngời cầu con cháu đầy đàn thì còn cầu cái gì hơn nữa đâu.

    Người một nhà im lặng ăn cơm, riêng Tiểu Bảo thì cứ nhích qua nhích lại, nó nghĩ, người ở đây cũng thật kỳ quái, lúc ăn cơm mọi người chẳng chịu nói câu nào, không giống như ở nhà nó. Bởi vì như vậy nên ăn cơm cũng không được tự nhiên, đồ ăn cũng cảm thấy không ngon nữa. Nó nhớ cơm của cha làm, những thứ này tuy rằng rất ngon, nhưng không có hương vị của cha.

    “A mỗ, khi nào thì chúng ta trở về? Tiểu Bảo nhớ cha.” – Tiểu Bảo nhỏ giọng hỏi.

    Một câu này của Tiểu Bảo nói rất nhỏ, nhưng bởi vì tất cả mọi người đều im lặng ăn cơm cho nên đều nghe được rành mạch.

    “Tiểu Bảo, a mỗ muốn ở lại đây vài ngày, đợi hai ngày nữa chúng ta trở về, có được không?” – Trần Tĩnh cầm lấy khăn vải người hầu đưa đến lau nước tương trên miệng cho Tiểu Bảo.

    “Không, Tiểu Bảo không muốn, Tiểu Bảo nhớ cha!” – Tiểu Bảo lập tức không nghe, ngay cả đũa cũng buông xuống, không chịu ăn cơm.
    Mọi người vốn yên lặng ăn bữa sáng lúc này mới ý thức được là Tiểu Bảo còn có một người cha, Tiểu Di cũng có một phu quân. Đúng là nói nhảm, không có phu quân thì đào đâu ra hài tử chứ, đâu thể nào mà nở ra từ một hòn đá được.

    Chiếc đũa trên tay Triệu Phượng Nghi lập tức rơi xuống đất, làm sao đây, con của ông vừa mới trở về, chẳng lẽ lại muốn đi tiếp.

    “Tiểu Di, con có thể đem hắn đón đến đây không? A mỗ mới gặp lại con, cũng không muốn con đưa Tiểu Bảo đi mất.” – Triệu Phượng Nghi nói, ông thực sự không muốn hài tử của mình đi, nó mất tích tám năm, bây giờ thật vất vả mới trở về được.

    “Hắn sẽ không chịu đâu. A mỗ, con đúng là phải trở về, con đã cam đoan với hắn nửa tháng sẽ trở lại, huống chi trong nhà còn có hai ca nhi.” – Trần Tĩnh nói.

    “Cái gì? Hắn đã có ngươi rồi lại còn cưới thêm trắc quân? Đúng là không thể nhịn được nữa, ta phải đi thu thập hắn.” – Trịnh Quân Nghị lập tức kêu lên, cái tên gì gì đó đã được đệ đệ hắn coi trọng vậy mà còn dám đi trêu hoa ghẹo nguyệt.

    Trịnh Quân Nghị còn chưa dứt lời Tiểu Bảo đã lấy một cái đầu tôm ở trong chén hướng phía thúc thúc mình ném, một phát chuẩn xác, vừa vặn ném đúng vào mũi của Trịnh Quân Nghị.

    “Không cho phép ngươi nói xấu cha ta, cha ta là tốt nhất, ngươi dám khi dễ hắn ta mỗi ngày sẽ ném ngươi.” – Tiểu gia hỏa hướng Trịnh Quân Nghị quát lên, trong tay còn cầm một cục xương giơ cao lên.

    “Ngươi! Tên tiểu tử thối này! Ta là bởi vì a mỗ ngươi bị tổn thương mới bất bình như vậy.” – Trịnh Quân Nghị nói với Tiểu Bảo.

    “Ha ha… ca, ngươi nói lung tung cái gì vậy? Hai tiểu ca nhi mới có hơn năm tháng đó. Năm ngoái ta vừa mới sinh hài tử, là đệ đệ của Tiểu Bảo.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Thấy Tiểu Bảo và ca ca mình mắt to trừng mắt nhỏ đối chọi nhau hăng tiết gà Trần Tĩnh cảm thấy đặc biệt khôi hài. Ca ca y bình thường đối với người ngoài luôn bày ra vẻ mặt thối thối cứng ngắc, sao ở trước mặt y và Tiểu Bảo lại khôi hài như vậy chứ.

    “Con nói ở nhà còn có hai tiểu ca nhi sao? Là song sinh tử có đúng không? Giống như con và ca vậy?” – Triệu Phượng Nghi vội vàng hỏi.

    Cả nhà đều hướng về phía Trần Tĩnh, thì ra nhà bọn họ còn có hai thành viên nữa chưa tới. Thoáng cái có thêm ba đứa cháu, lão thái gia vui vẻ cười đến không mở được mắt.

    “Đúng vậy a mỗ.” – Trần Tĩnh cười, nhưng mà nghĩ đến Dương Dật y lại bắt đầu lo lắng, y đi nhiều ngày như vậy không biết Dương Dật thế nào, có chăm sóc tốt cho tiểu ca nhi hay không.

    “Vậy con mau đi đón hai hài tử và phu quân đến đây, nhà chúng ta lớn như vậy bao nhiêu người cũng ở được.” – Triệu Phượng Nghi nói, ông tuyệt đối không muốn để nhi tử mình đi.

    “Không được đâu a mỗ, việc này con phải hỏi hắn đã, chỉ khi nào hắn đồng ý mới được, thân thể cha Tiểu Bảo cũng không được tốt.” – Trần Tĩnh hiện tại bắt đầu cảm thấy khó xử, quả nhiên là y không nên về nhà, bây giờ làm sao đây, y không thể cứ như vậy mà đi được.

    “A mỗ, ta nhớ cha, cũng rất nhớ tiểu đệ đệ, Tiểu Bảo phải về nhà.” – Tiểu Bảo tựa hồ phát giác có gì đó không đúng, nó sợ những người này sẽ cướp mất a mỗ của nó, không cho nó và a mỗ trở về với cha nữa.

    Bữa cơm này cứ như vậy mà kết thúc, dù sao thì mọi người cũng chẳng còn khẩu vị đâu mà ăn nữa, ngay cả lão thái gia cũng sốt ruột rồi.

    “Tiểu Di, con có phải là sợ chuyện của thái tử? Yên tâm đi, từ mấy năm trước thái tử đã bị phế, người cũng đã quy thiên rồi, hiện tại hoàng thượng là tam hoàng tử, con không cần lo lắng. Mấy năm nay rút cuộc con đã gặp những chuyện gì, mau nói cho a mỗ và phụ thân bọn họ biết.” – Người hầu bên trong chính sảnh toàn bộ đều bị cho lui, Ngô quản gia thì ra bên ngoài trông coi.

    “A mỗ, mấy năm nay con cũng không gặp chuyện gì. Tám năm trước con bị ngã đụng đầu, mất trí nhớ, là cha của Tiểu Bảo nhặt được. Thân thể của hắn không tốt cho nên con lưu lại đó.” – Trần Tĩnh nói vài câu đem toàn bộ những chuyện xảy ra mấy năm qua giấu đi, y thực sự không muốn làm a mỗ của mình lo lắng. Những chuyện kia đã qua rồi thì cứ để nó qua đi, y không muốn nhắc lại làm gì để càng thêm phiền lòng.

    “Lão gia, Tần đại thiếu gia đưa tới một phong thư khẩn, nói là giao cho Trần Tĩnh, nhất định phải giao đến tay Trần Tĩnh.” – Bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa của Ngô quản gia, nếu không phải Tần đại thiếu gia cứ nhìn chằm chằm mình thì ông nhất định không muốn gõ cửa đâu.

    “Nhà chúng ta không có ai tên Trần Tĩnh hết, ngươi mau bảo hắn trở về đi.” – Triệu Phượng Nghi nói, hiện tại tâm trạng của ông đang rất kém.

    “A mỗ, phụ thân, là thư của con.” – Trần Tĩnh đứng lên nói.

    Nhìn bức thư bên trong vẻn vẹn chỉ viết sáu chữ “Dương Dật bệnh, mau trở về.”, là chữ của Tần Huy, Trần Tĩnh nhận ra được, trong nhà nhất định đã xảy ra chuyện rồi.

    Dương Dật ngồi trong sân, hắn rất lo lắng cho Trần Tĩnh, y đã đi được mười ngày rồi vậy mà thế nào vẫn chưa trở về. Hắn vô cùng vô cùng nhớ Trần Tĩnh, hai ngày trước không biết vì sao, chắc là do ngủ trễ, lại uống chút rượu, cho nên hình như là cảm mạo rồi, thật sự là không ổn.

    Tiểu ca nhi khóc hắn cũng không dám ôm, chỉ sợ lại lây bệnh của mình cho chúng, hiện tại bọn chúng đều là để Tần đại ca và A Lặc trông giúp.

    “Dương Dật, ngươi đừng lo lắng, ta nghe nói Trần Tĩnh rất yêu thương ngươi, y nhất định sẽ nhanh chóng trở về.” – A Lặc an ủi Dương Dật. Mới có vài ngày mà sắc mặt Dương Dật đã kém như vậy, thịt trên mặt cũng không còn thấy đâu nữa, ngay cả y nhìn cũng thấy đau lòng, nếu Trần Tĩnh về mà thấy vậy không đau lòng chết mới là lạ.

    “Ta không đói bụng, A Lặc, ngươi cũng biết đó, ta giờ mà ăn vào lát nữa cũng nôn ra hết, đừng lãng phí.” – Dương Dật cau mày nhìn cháo A Lặc đem đến.

    “Nôn ra thì cũng phải ăn, không ăn thì bệnh làm sao khỏi được, sao có sức lực chờ đến khi Trần Tĩnh trở về chứ. Ngươi không phải nói là đợi Trần Tĩnh về thì phải phạt y một trận hay sao? Không có sức lực thì làm sao phạt chứ. Hiện tại tốt nhất là dưỡng tốt thân thể, sau đó để cho Trần Tĩnh không xuống nổi giường mới được.” – A Lặc vừa cười vừa nói.

    Nghe lời A Lặc, Dương Dật cảm thấy y nói rất đúng. Nhưng mà rõ ràng hắn đã rất cẩn thận, sao lại có thể bị cảm được chứ, cái thân thể này đúng là không dùng được mà, Trần Tĩnh vừa mới đi đã chống đối hắn. Cứ tiếp tục thế này thì không đc, nếu như Trần Tĩnh đem Tiểu Bảo trở về, lại dẫn cả Trịnh tướng quân và trắc quân đến nhìn thấy hắn bộ dáng bệnh tật như thế này, chắc chắn sẽ không thích. Từ giờ trở đi phải cố gắng uống thuốc, cố gắng ăn cơm, đợi đến khi Trần Tĩnh đem người về hắn phải dùng trạng thái tốt nhất để tiếp đón bọn họ.

    “A Lặc, ngươi nói rất đúng, mau đặt thứ đó xuống đi, cũng đừng đến gần quá, không thể để lây bệnh của ta được.” – Dương Dật nói xong thì nhận lấy chén cháo trong tay A Lặc, mặc dù bây giờ không đói, cứ nhìn thấy thức ăn là lại nôn ra, nhưng mà hắn vẫn nhắm mắt lại mạnh mẽ nuốt xuống, cũng may là cháo khá loãng, chẳng có gì cả.

    “A Lặc, ngươi giúp ta sắc thuốc nhé, ta phải uống, còn có, mỗi một canh giờ lại cho ta ít cháo, ta phải ăn bù cả phần của mấy ngày nay nữa.” – Dương Dật nói, hắn rất muốn mau chóng khỏe lên.

    Trần Tĩnh mang giấy bút tới viết phong thư nhắn là y sẽ nhanh chóng trở về, phải phiền Tần đại ca tốn chút tâm tư, trong mười ngày y nhất định sẽ trở về Bình Nhạc trấn. Viết trong, Trần Tĩnh gấp lại đưa cho Tần đại thiếu gia nhờ hắn chuyển đến chỗ Tần Huy.

    “Phụ thân, a mỗ, con phải trở về rồi. Ca, Tiểu Bảo nhờ huynh giúp ta đưa về. Đến trấn Bình Nhạc thì tìm Tần Huy ở Mãn Nguyệt Lâu, ta bây giờ ở Hồng Tửu trang viên, với lại, hiện tại ta gọi là Trần Tĩnh.” – Trần Tĩnh nói, y nhất định phải trở về, Dương Dật đang sinh bệnh, y không gấp cũng không được, thân thể người kia thật vất vả mới tốt lên được chút đấy.

    “A mỗ, Tiểu Bảo cùng với a mỗ trở về, Tiểu Bảo không muốn ở cùng với thúc thúc.” – Tiểu gia hỏa ôm chặt lấy Trần Tĩnh, nó cũng muốn về nhà, muốn nhìn thấy cha và đệ đệ. Vả lại quái thúc thúc rất xấu, quái thúc thúc muốn giáo huấn cha của nó, việc này không thể tha thứ được.

    “Tiểu Bảo nghe lời, cha ngươi bị bệnh, a mỗ phải về trước, ngươi cùng với thúc thúc ngồi xe ngựa từ từ trở về có được không? Tiểu Bảo nhà chúng ta là biết nghe lời nhất đúng không. Chờ đến khi ngươi về đến nhà thì bệnh của cha cũng tốt lên rồi, lúc đó a mỗ và cha sẽ làm thật nhiều đồ ăn ngon cho Tiểu Bảo.” – Trần Tĩnh dụ dỗ Tiểu Bảo nói.

    Tiểu Bảo không nói gì nữa, nước mắt lưng tròng nhìn Trần Tĩnh, nó biết a mỗ nói đúng, quái thúc thúc nhất định sẽ đưa nó về nhà, Tiểu Bảo mắt ầng ậng nước gật gật đầu.

    Triệu Phượng Nghi nhìn Trần Tĩnh đang dỗ dành hài tử, đứa nhỏ này của ông rút cuộc đã phải chịu bao nhiêu khổ cực mới có thể như vậy, mới có rời đi vài ngày mà hán tử trong nhà đã sinh bệnh rồi. Không được, ông nhất định phải đi xem thử, nếu không sẽ không thể yên tâm.

    “A mỗ, phụ thân, con phải đi rồi, ngài giúp con nói một tiếng với gia gia. Ca, Tiểu Bảo nhờ huynh rồi.” – Trần Tĩnh nói xong quỳ xuống dập đầu lạy a mỗ và phụ thân mình ba cái, y không muốn đến từ biệt gia gia bởi vì nếu để gia gia biết hán tử nhà mình yếu duối như vậy, ông nhất định sẽ không thể mình đi.

    “Ngươi đứa nhỏ này, đi thôi, a mỗ và ca ca sẽ đưa Tiểu Bảo trở về, đừng lo lắng, về chăm sóc tốt cho người kia đi.” – Triệu Phượng Nghi nói, ông có thể nhận ra sự lo lắng trong mắt con mình, có lẽ con mình yêu người kia nhiều lắm. Bởi vì như vậy cho nên ông không thể để đứa nhỏ này buồn được, nó giấu diếm như vậy khẳng định là đã phải chịu khổ rất nhiều.

    “Cám ơn a mỗ, cám ơn.” – Trần Tĩnh kéo lấy con ngựa mà Ngô quản gia đem đến, tuy rằng không nỡ rời khỏi thân nhân, nhưng mà y còn có người quan trọng hơn cần phải chăm sóc.

    “A mỗ, ta cùng với ngươi trở về, a mỗ, Tiểu Bảo muốn a mỗ, oa oa oa…” – Thời điểm Tiểu Bảo nhìn thấy Trần Tĩnh kéo ngựa đi ra thì lập tức quên mất chuyện vừa rồi mình đã đồng ý, khóc lớn lên, thoáng một phát nhảy khỏi tay Triệu Phượng Nghi đuổi theo.

    “A mỗ, a mỗ, người quay lại đi, oa oa… A mỗ đừng vứt bỏ Tiểu Bảo, đừng vứt bỏ Tiểu Bảo, oa oa oa…” – Tiểu gia hỏa ngã lăn trên đất, nắm tay nho nhỏ hung hăng đấm xuống đất, nước mắt lã chã nhìn theo bóng Trần Tĩnh đã chạy rất xa.

    Trần Tĩnh nghe thấy tiếng khóc của Tiểu Bảo ngay cả đầu cũng không dám quay lại không ngừng thúc ngựa phi thật nhanh. Y sợ, sợ rằng chỉ cần mình quay đầu lại một cái thì sẽ nhịn không được dẫn theo Tiểu Bảo đi cùng, nhưng mà nếu mang theo nó, y ngày đêm màn trời chiếu đất hài tử sẽ không chịu được mà tốc độ trở về cũng sẽ không nhanh.

    “Tiểu Bảo ngoan, a ma ngày mai sẽ cùng với Tiểu Bảo về nhà có được không? A ma sẽ mang Tiểu Bảo về với cha và đệ đệ. Ngoan, Tiểu Bảo đã đồng ý với a mỗ con rồi, không khóc, không khóc.” – Triệu Phượng Nghi vội vàng đón lấy Tiểu Bảo đã khóc đến đỏ mắt từ trong tay Trịnh Quân Nghị, ông bây giờ cực kỳ đau lòng.

    Ngụy Nhu nhìn những người canh gác bên ngoài phòng cảm thấy mình thật sự quá xui xẻo, sao y lại có thể đem con của đệ đệ Quân Nghị bắt đến chứ. Hiện tại mọi chuyện đã bị phát hiện, không biết cái nhà này sẽ xử lý y thế nào, y đã một ngày không được ăn cơm. Đáng lẽ y không nên để cho A Bình đi, tốt xấu gì tên kia công phu tốt, dù thế nào cũng có thể đem cho hắn ít thức ăn. Mấy người hầu mang từ nhà đến, ngay cả một chút công dụng cũng không có, có điều, cũng không phải hoàn toàn vô dụng, tốt xấu gì cũng mang đến chút tinh tức.

    “Ngươi đến rồi.” – Ngụy Nhu nhìn người đang bưng cơm tiến vào, cái này liệu có phải là bữa ăn cuối cùng của y hay không.

    “Đói bụng một ngày rồi, hẳn là rất đói, ăn đi, có chuyện gì nói sau.” – Trịnh Quân Nghị gương mặt nghiêm túc nói.

    Ngụy Nhu ăn không được mấy ngụm đã hạ chén đũa trong tay xuống, mặc kệ là ai đi chăng nữa, dù bị nhìn chằm chằm cũng không thể ăn ngon được.

    “Có điều gì ngươi nói thẳng đi, cứ nghẹn như vậy thật khiến người ta khó chịu, cơm ăn cũng không vô.” – Ngụy Nhu thở dài một tiếng nói.

    “Ngươi muốn chết hay là muốn sống?” – Trịnh Quân Nghị hỏi.

    “Đây là ý gì? Sống chết của ta ta còn có thể chọn sao?” – Ngụy Nhu tò mò hỏi, vốn dĩ y nghĩ trong thức ăn này đã bỏ sẵn thuốc độc, làm chuyện như thế làm sao còn có thể được sống.

    Y cứ như vậy lẳng lặng nhìn Trịnh Quân Nghị, dung mạo của người này vẫn một mực khắc sâu ở trong lòng y, nhiều năm như vậy cũng chưa từng quên.

    “Đương nhiên có thể, dù sao ngươi cũng đã từng cứu ta. Tuy rằng nhiều năm trôi qua rồi, lần này lại làm chuyện không đúng, nhưng mà cũng vì như vậy mới dẫn được người rất quan trọng đối với nhà chúng ta trở về, cho nên ta có thể thả tự do cho ngươi. Ngươi cũng đừng luôn chỉ nhìn một mình ta, hãy quay lại mà nhìn người vẫn luôn ở phía sau mình, có người vẫn luôn đứng phía sau chờ đợi ngươi, hắn nói nếu ngươi nguyện ý thì chuyện gì hắn cũng có thể làm. Hắn tới tìm ta nói, nếu có một người phải chết, vậy thì hắn sẽ thay người, hắn cũng nói Tiểu Bảo là do hắn từ phía sau lưng cha nó bắt đi, toàn bộ sai lầm hắn đều gánh chỉ mong để ngươi có thể rời đi.” – Trịnh Quân Nghị nói.

    “Không, ta không cần hắn chết vì ta, ta không thể lại thiếu nợ ân tình của hắn, ngươi để hắn đi đi.” – Ngụy Nhu kích động nói, y không thể tiếp tục hại người kia, người kia thủ hộ bên người y suốt năm năm trời, y sao có thể lại để người kia phải bỏ mệnh vì mình chứ.

    Chương 50

    “Ngươi đừng kích động, thực ra có thể ngươi đã yêu hắn rồi. Nhìn phản ứng của ngươi như vậy, ngươi còn dám nói là mình đối với hắn không có chút cảm giác nào sao?” – Trịnh Quân Nghị đột nhiên cười nhẹ một cái nói.

    Ngụy Nhu ngây ngẩn cả người, chẳng lẽ y thực sự yêu người kia? Nhưng mà vì sao nhiều năm như vậy y cũng chưa từng phát hiện ra.

    “Ngươi nghe ta nói một chút rồi quyết định cũng không muộn. Nếu ngươi thực sự yêu ta, ta sẽ cho ngươi một con đường, uống bầu rượu này, ngươi sẽ chết, sau đó sẽ mãi mãi là trắc quân của ta, nở mày nở mặt được chôn cất ở mộ địa của Trịnh gia. Còn nếu muốn sống, vậy thì từ nay về sau mai danh ẩn tích, trên đời sẽ không còn người trên Ngụy Nhu nữa. Còn người tên A Bình kia, hắn bây giờ đang đợi ở bên ngoài hậu viện, nếu như ngươi đồng ý ta có thể mang ngươi đến chỗ hắn.” – Trịnh Quân Nghị nói.

    Ngụy Nhu trầm mặc rất lâu, trong đầu xuất hiện chính là những hình ảnh lúc mình chăm sóc Trịnh Quân Nghị. Sau đó, tại thời điểm y không phát giác, những hình đó được thay thế bởi hình ảnh lúc A Bình chăm sóc y lúc y bị thương. Y bị rắn độc cắn, người nam nhân kia không chê chân y bẩn, trực tiếp dùng miệng hút chất độc ra. Nguyên lai, đã từ lâu, trong lúc vô tình y đã yêu mến hắn rồi.

    “Từ nay về sau trên đời sẽ không còn người tên Ngụy Nhu nữa.” – Qua một lúc Ngụy Nhu ngẩn đầu lên cười nói, thì ra biết rõ người mà mình yêu mến là ai lại là chuyện vui vẻ như vậy, có lẽ từ nay về sau y có thể hạnh phúc mãi mãi.

    “Ngụy Nhu!” – Cửa đột nhiên bị mở ra, A Bình chạy vào, hắn thực sự không đợi kịp, hắn sợ tên ngốc này sẽ chọn uống rượu độc.

    Lúc này Triệu Phượng Nghi và Tiểu Bảo mới từ trong một góc nhỏ đi ra, rõ ràng quái thúc thúc đồng ý với nó là sẽ cho ca nhi xấu kia chịu đói bụng, vậy mà vẫn cho y ăn cơm. Tiểu Bảo trong lòng bất mãn, mãi đến khi nhìn thấy thức ăn trên bàn mới cảm thấy khá hơn.

    “Quái thúc thúc đáng ghét, rõ ràng đồng ý với Tiểu Bảo không để cho ca nhi xấu đó ăn cơm, vậy mà lại đem cơm cho y. Gạt người, gạt người, thúc thúc gạt người.” – Tiểu Bảo dùng chân nhỏ đá Trịnh Quân Nghị một cái.

    “Ha ha ha, Trịnh Quân Nghị, ngươi vậy mà cũng có hôm nay. A Bình, chúng ta đi!” – Ngụy Nhu nhìn bộ dáng của Tiểu Bảo bèn cười lớn, tiểu tử này đúng là thù dai, ngày đó thực ra y chỉ để nó chịu đói có một bữa thôi, thế mà nó nhớ mãi đến bây giờ.

    “Ngươi không được đi! Ngươi còn chưa bị bỏ đói sao có thể đi được, ca nhi xấu.” – Tiểu Bảo hai chân ngắn ngủn dậm mạnh xuống đất đuổi theo.

    Ngụy Nhu nhanh chóng bị A Bình ôm lấy nhảy ra bên ngoài, đã rất lâu rồi y không có vui vẻ như vậy, thì ra có thể buông được hết thảy những thứ trong lòng xuống mới có thể chân chính khoái hoạt.

    A Bình ôm lấy Ngụy Nhu ngồi trên mái khách *** mà bọn họ trụ lại mấy ngày nay, hắn si ngốc đợi năm năm, rút cuộc bây giờ đã có kết quả, mây mờ tan đi lại thấy trăng sáng hiện về.

    “A Bình, Tiểu Bảo thật đáng yêu, nhưng mà tiểu tử đó thật là thù dai, ta mới để nó nhịn đói một bữa mà nó mãi không quên. Trên đường ngươi dẫn nó đến đây đã cho nó ăn biết bao là quà vặt, về sau để đền bù lại, nó muốn ăn tôm ra mua tôm, nó muốn ăn vịt ta mua vịt, nó muốn ăn cá ta còn sợ nó bị hóc xương phải ngồi gỡ cho nó từng miếng. Vậy mà thối tiểu tử chỉ nhớ mỗi việc ta bỏ đói nó, đúng là không có lương tâm mà. Có điều, dù như vậy ta vẫn rất thích nó.” – Ngụy Nhu khẽ cười, vừa cười vừa nói.

    “Nếu thích thì chúng ta cũng sinh một đứa đi.” – A Bình ôm lấy Ngụy Nhu chạy nhanh vào phòng.

    Sáng sớm hôm sau, Triệu Phượng Nghi ôm lấy Tiểu Bảo vẫn còn đang mơ màng ngủ, Trịnh Quân Nghị ngồi trên lưng ngựa, dẫn theo ba thân vệ, một người hầu, chuẩn bị xuất phát. Xe ngựa bề ngoài nhìn bình thường nhưng bên trong cực kỳ tiện nghi, có đệm da hổ, đệm tơ lụa, các loại đồ ăn, ngồi trên xe cũng không quá xóc, vì thế cho nên Tiểu Bảo ở trong vẫn cứ ngủ được ngon lành.

    “A mỗ, chúng ta xuất phát thôi.” – Thấy Triệu Phượng Nghi kéo kéo màn xe ra, Trịnh Quân Nghị nói.

    Triệu Phượng Nghi gật gật đầu, xe ngựa liền lăn bánh khởi hành, người hầu Tiểu Linh ngồi ở bên ngoài cùng với thân vệ đánh xe.

    Trần Tĩnh ngày đêm đi gấp, trong tay đi có lệnh bài của trạm dịch, mỗi ngày đều có thể thay ngựa, đáng lẽ phải dùng bảy ngày thì chỉ năm ngày y đã về đến nơi.

    Cột ngựa thật tốt, không thấy Dương Dật ở trước sân, y đi vào Thường Thanh Các liền thấy hai tiểu ca nhi đang yên lặng ngủ, chúng nó có phần béo hơn một chút. Đi vào hậu viện Ngạo Tùng Các y liền thấy A Lặc nửa ôm lấy Dương Dật, còn Dương Dật cũng đang yên tĩnh dựa trong ngực y.

    “Tần đại ca, cuối cùng huynh cũng về rồi, Dương Dật lại nôn ra. Sao đến giờ Trần Tĩnh vẫn chưa trở lại? Tiểu ca nhi vẫn chưa tỉnh, huynh đi tìm Lý đại phu xem thử cho Dương Dật hỏi ông ấy xem vì sao hắn cứ cố ăn vào thì lại bị nôn. Bây giờ Dương Dật ngay cả khí lực để đứng lên cũng không có, cứ như vậy thì làm sao chống đỡ được đến khi Trần Tĩnh về chứ.” – A Lặc đang chuẩn bị đem Dương Dật không còn chút sức lực nào về phòng, nghe thấy động tĩnh phía sau bèn nói.

    Trần Tĩnh từ phía sau A Lặc đi tới, dùng kiểu ôm công chúa ôm lấy Dương Dật. Hắn thật gầy, một chút thịt khó khăn lắm mới dưỡng ra được cũng không còn thấy đâu nữa.

    Thấy Trần Tĩnh trở về, cuối cùng A Lặc cũng có thể thở ra, y tốt nhất là tránh đi thì hơn, không nên quấy rầy phu phu bọn họ đoàn tụ. Tần Huy vẫn chưa trở lại, không biết tiểu ca nhi đã tỉnh chưa, từ lúc hắn đi đến giờ y cứ một mực thấp thỏm, chỉ sợ hai tiểu gia hỏa lại khóc, lại tè dầm.

    “Trần Tĩnh! Trần Tĩnh! Có phải là ngươi đó không? A Tĩnh, ta rất nhớ ngươi.” – Thân thể Dương Dật vốn không còn chút khí lực nào đột nhiên trở lên tốt hơn rất nhiều, hắn vươn tay ôm chặt lấy Trần Tĩnh, khí tức trên thân thể y khiến hắn yên tâm vô cùng. Đã nhiều ngày như vậy, thứ hắn tìm chỉ có loại hương vị khiến mình cảm thấy an lòng này thôi.

    “Ừ, là ta, ta đã về.” – Trần Tĩnh cần thận bước, sờ sờ đầu Dương Dật nói, trong lòng ẩn ẩn đau. Y mới đi chưa đến nửa tháng trời, sao hắn lại có thể gầy thành như vậy chứ.

    “Ta rất nhớ ngươi, lúc nào cũng nhớ nhưng ngươi lại không trở về. Ta còn nằm mơ thấy ngươi vĩnh viễn không trở lại, không để ý đến ta và tiểu ca nhi, cứ thế đem Tiểu Bảo đi mất.” – Người ta lúc sinh bệnh luôn đặc biệt yếu ớt, Dương Dật ghé vào trong ngực Trần Tĩnh nói, mấy ngày nay hắn vẫn luôn một mực không an lòng.

    Trần Tĩnh cúi đầu hôn lên trán hắn, y có thể cảm nhận rõ sự bất an của Dương Dật.

    “A Tĩnh, Tiểu Bảo đâu rồi, Tiểu Bảo sao lại không trở về cùng với ngươi?” – Mãi một lúc lâu Dương Dật vẫn không nghe được thanh âm ríu rít của Tiểu Bảo, chẳng lẽ không tìm được sao?

    “Đã tìm được Tiểu Bảo rồi, bởi vì ngươi sinh bệnh nên ta về trước, a mỗ và ca ca ta sẽ đưa nó về sau.” – Đem Dương Dật ôm vào phòng ngủ trên lầu Ngạo Tùng các, Trần Tĩnh cẩn thận đặt hắn lên giường.

    “Cái gì? Ca ca và a mỗ ngươi muốn đến đây? Bộ dạng của ta hiện tại như thế này sao có thể gặp người được chứ?” – Dương Dật cả kinh kêu lên, hắn biết rõ mấy ngày nay cứ ăn vào là bị nôn ra, sắc mặt đã vô cùng kém rồi.

    “Đừng lo lắng, a mỗ và Tiểu Bảo bọn họ cũng không đến nhanh như vậy được, mấy ngày nay dưỡng tốt thân thể là được rồi. Bây giờ quan trọng nhất là ngươi muốn ăn cái gì.” – Trước khi bị mất trí nhớ Dương Dật bị chứng kén ăn, có một khoảng thời gian không ăn được thứ gì, sau này thật vất vả mới vượt qua được, không ngờ hiện tại lại tái phát.

    “Nhắm mắt lại ngủ trước một giấc đi, ta đi rửa mặt rồi lát sẽ nấu món ngon cho ngươi ăn, được không.” – Trần Tĩnh xoa xoa tóc Dương Dật nói.

    “Ta muốn nhìn ngươi một lát.” – Dương Dật gật gật đầu, đã rất nhiều ngày hắn không ngủ yên ổn, cứ hễ nằm xuống ngủ là lại nằm mơ, trong mơ luôn thấy Trần Tĩnh không cần hắn nữa.
    Thời điểm Dương Dật nhắm mắt, Trần Tĩnh điểm huyệt ngủ của hắn, cẩn thận đem nội lực truyền vào trong thân thể Dương Dật, qua hơn nửa canh giờ y mới thu tay.

    Trong cơn mơ màng, Dương Dật cảm thấy toàn thân mình được một dòng khí ấm áp bao lấy, thân thể trở nên vô cùng thoải mái, ngay cả cái dạ dày khiến người căm hận kia rút cuộc cũng yên tĩnh lại.

    Trần Tĩnh vội vàng đi tắm rửa, cho một ít gạo vào trong nồi nấu cháo, lại thêm một chút đường đỏ, cắt vài miêng nhân sâm, y không cho quá nhiều thứ vì sợ Dương Dật sẽ không thích.

    Hai hài tử trắng nõn được bao lại như cái bao nhỏ vừa được Trần Tĩnh ôm lấy thì lập tức ha ha cười rộ lên.

    “Trần Tĩnh, ta cảm thấy tiểu gia hỏa hình như béo lên đấy. Ngươi không biết đâu, lúc vừa mới trông bọn nó, bọn nó còn làm ầm ĩ lên một hồi.” – A Lặc cười nói.

    “A Lặc, cám ơn ngươi, đoạn thời gian này một mực làm phiền ngươi và Tần đại ca vất vả rồi.” Trần Tĩnh một bên cho Quân An ăn một bên nói lời cảm tạ.

    “Cám ơn gì chứ, ta rất thích bọn chúng, cũng rất thích chăm sóc cho chúng.” – A Lặc cười.

    Tần Huy cầm đồ ăn tới, là đồ ăn đầu bếp trong quán rượu làm, mặc dù đối với nấu ăn rất lành nghề nhưng hắn không thích nấu, còn A Lặc thì ngoài làm được thịt nướng khá ngon ra những thứ khác cũng không có gì đặc biệt. Hiện tại những thứ Dương Dật ăn đều là từ quán rượu đem đến.

    “Trần Tĩnh, ngươi về là tốt rồi, nếu còn không trở về ta cũng đành phải đến đó bắt ngươi về thôi, thân thể của Dương Dật không có ngươi thì tuyệt đối không ổn.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, chỉ cần Trần Tĩnh trở về Dương Dật khẳng định sẽ nhanh khỏe.

    “Vừa nhận được thư của huynh, biết A Dật bị bệnh ta lập tức về luôn.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ lưng Quân An nói.

    “Dương Dật thế nào rôi? Ngươi trở về rồi thì cái quái bệnh đó chắc cũng khỏi rồi đi?” – Tần Huy vẫn luôn cảm thấy bệnh kia của Dương Dật chính là do tương tư mà ra.

    “Đã ngủ rồi, đợi lát nữa cháo nấu xong sẽ đem qua cho hắn ăn. Mấy ngày nay đành phải nhờ hai người giúp đỡ chăm sóc tiểu ca nhi vậy.” – Trần Tĩnh nói.

    Nhìn Dương Dật ngủ có chút bất an, Trần Tĩnh đem cháo đặt ở trên tủ, cởi áo ngoài nằm xuống bên người hăn. Vốn dĩ ban đầu còn cau mày, vừa được Trần Tĩnh ôm Dương Dật lập tức vùi đầu vào trong ngực y, lông mày nhíu lại cũng giãn ra, an an ổn ngủ ngủ ở trong ngực Trần Tĩnh.

    Nhờ có nội lực của Trần Tĩnh, bệnh cũ tái phát của Dương Dật rất nhanh khá lên, sắc mặt khó coi cũng hồng hào hơn không ít.

    Ngay sau hôm trở về Trần Tĩnh đã đến chỗ Lý đại phu hốt một ít thuốc dược tính ôn hòa cho Dương Dật. Hắn bời vì buổi tối nghỉ ngơi không tốt, lại vì suy nghĩ quá độ mà bị hàn khí xâm nhập mới gây ra chứng kén ăn.

    “A Tĩnh, ngươi nói xem bao giờ thì a mỗ và Tiểu Bảo bọn họ mới tới, ta nhớ Tiểu Bảo muốn chết rồi.” – Dương Dật một bên cho vịt ăn một bên hỏi. Thời điểm Trần Tĩnh vừa mới đi, hắn trở nên cuồng làm việc, ở chỗ nuôi gà trong trang viên, Dương Dật dùng phên trúc vây lấy một khoảng đất trống khác nuôi thêm chừng mười con vịt.

    “Ít nhất cũng phải mười ngày, bọn họ nhiều người, lại đi xe ngựa. Đúng rồi, A Dật, ngươi đừng cố đi theo ta, mau vào trông tiểu ca nhi đi, coi chừng chúng nó tỉnh, ta lấy sữa dê xong vào ngay.” – Từ sau khi trở về, Dương Dật giống y như cái đuôi nhỏ, mỗi ngày đều chạy theo sau lưng y.

    “Ta muốn nhìn thấy ngươi, nhiều như vậy cũng đủ cho tiểu ca nhi ăn rồi, chúng ta đi vào đi.” – Dương Dật nói.

    “Không chỉ có tiểu ca nhi đâu, còn cả phần của ngươi nữa. Mấy ngày nay phải để ngươi ăn nhiều chút, đem số thịt đã mất dưỡng trở về.” – Trần Tĩnh nói, hiện tại mỗi ngày Dương Dật đều bị y thúc giục ăn.

    Qua nửa tháng bôn ba, hưng phấn ban đầu của Tiểu Bảo cũng biến mất, nó mỗi ngày đều hỏi Trịnh Quân Nghị xem khi nào thì đến, một ngày ít nhất cũng phải hỏi vài chục lượt.

    “A mỗ, Tiểu Bảo, chúng ta đến Bình Nhạc trấn rồi. Tiểu Bảo, rất nhanh sẽ đến nhà của ngươi, rất nhanh sẽ được nhìn thấy đệ đệ.” – Trịnh Quân Nghị cao hứng nói, cái lỗ tai của hắn cũng sắp bị Tiểu Bảo mài cho thành kén, lời của tiểu gia hỏa coi vậy mà rất có uy lực đấy.

    “Đúng rồi, đúng rồi, đúng rồi, a ma, đến nhà Tiểu Bảo rồi. Lại đây, Tiểu Bảo biết đường, thúc thúc cứ đi theo đường này rất nhanh sẽ đến nhà Tiểu Bảo.” – Nguyên bản đang buồn ngủ nghe được những lời đó, lại để nó nhìn thấy cảnh sắc quen thuộc, tiểu gia hỏa hết sức hưng phấn.

    Xe ngựa lọc cọc căn bánh trên đường, chưa tới một khắc đã nhìn thấy một tường viện hơi cũ, bên cửa lớn còn treo một cái biển đề “Hồng Tửu trang viên”.

    “Tiểu thiếu gia, cẩn thận!” – Thân vệ vừa mới xuống xe liền ôm được Tiểu Bảo đang hấp tấp nhảy xuống, hắn cẩn thận đem tiểu thiếu gia đang vô cùng hưng phấn đặt xuống đất.

    “Cha, a mỗ, cha, a mỗ mau mở cửa! Tiểu Bảo trở về rồi! Tiểu Bảo trở về rồi này!” – Hai nắm tay nhỏ của tiểu gia hỏa không ngừng gõ lên cổng.

    “A Tĩnh, ta nghe được tiếng của Tiểu Bảo. A Tĩnh, nhanh lên một chút, ta nghe được thanh âm của Tiểu Bảo.” – Dương Dật nói xong vội vàng mặc quần áo.

    Trần Tĩnh nguyên bản đã ngủ, nghe Dương Dật nói vậy cũng cẩn thận nghe lại, xác thực là nghe thấy xa xa mơ hồ truyền đến tiếng kêu của Tiểu Bảo.

    “Tiểu Bảo, ngươi xác định là nơi này có người ở sao?” – Trịnh Quân Nghị nhìn thấy bên ngoài trang viên ngoại trừ tấm biển tương đối mới ra, những thứ khác xem ra đều có chút cũ.

    “Đúng vậy, đây là nhà Tiểu Bảo, đệ đệ của Tiểu Bảo đang ở bên trong.” – Tiểu Bảo cao hứng nói, bàn tay nhỏ bé vẫn không ngừng gõ.

    Rất nhanh Trần Tĩnh đã ra đến cổng, y đây là trực tiếp nhảy từ cửa sổ xuống, vừa rồi bởi vì Dương Dật quá mức hưng phấn cho nên đã đánh thức Quân Hạo, bây giờ còn đang mặc quần áo cho nó. Dương Dật càng nóng vội thì lại càng mắc nhiều lỗi, quần áo càng mặc càng rối.

    “A mỗ, a mỗ, Tiểu Bảo nhớ ngươi muốn chết!” – Tiểu Bảo thấy Trần Tĩnh vừa mới mở cửa đã trực tiếp nhào vào lòng y.

    “A mỗ cũng rất nhớ Tiểu Bảo. A mỗ, Tiểu Bảo mau vào trong đi.” – Trần Tĩnh ôm lấy Tiểu Bảo hướng Triệu Phượng Nghi và Trịnh Quân Nghị nói.

    Triệu Phượng Nghi đi vào trang viên, nơi này đã nhỏ lại còn cũ, sau khi đi vào thậm chí ngay cả chút hoa cỏ cũng không thấy, lọt vào trong mắt ông cũng chỉ có một ít rau quả. Chẳng lẽ những năm nay con ông đều là sống như vậy sao, trong lòng Triệu Phượng Nghi bắt đầu ê ẩm.

    Càng đi sâu vào trong mày Triệu Phượng Nghi lại càng nhíu chặt, sao từ nãy đến giờ không hề có một người hầu nào đi ra? Chẳng lẽ nơi này ngay cả một người hầu cũng không có?

    “A mỗ, bên này là chủ các, con và phu quân ở đây. Bên kia là Vọng Nguyệt Các, a mỗ, tối nay người qua đó nghỉ tạm vậy.” – Trần Tĩnh chỉ vào bên tay phải chủ các, Vọng Nguyệt Các nói. Dòng suối trong trang viên nằm gần Vọng Nguyệt các, nước suối từ bên kia chảy tới.

    “Gian này cũng khá tinh xảo xinh xắn.” – Chỉ duy đối với trúc lâu dựng cạnh dòng suối này mới khiến Triệu Phượng Nghi khá hài lòng.

    “Tiểu đệ, chỗ này của ngươi không phải là không có người hầu đó chứ? Sao từ này đến giờ ngay cả một người hầu cũng không nhìn thấy?” – Trịnh Quân Nghị hỏi, đó cũng là thắc mắc trong lòng Triệu Phượng Nghi suốt từ nãy đến giờ.

    “Ca, a mỗ, chỗ này của con cũng không lớn cho nên không cần phải thuê người hầu.” – Trần Tĩnh không thể nói là y không thích người khác nhìn thấy phu quân mình được.

    “Trần Tĩnh, ngươi sao lại đi nhanh vậy chứ. Tiểu Bảo, Tiểu Bảo, cha nhớ ngươi muốn chết!!!” – Dương Dật cuối cùng cũng mặc xong quần áo cho Quân Hạo, chạy ra.

    “Cha!!! Cha!!!” – Tiểu Bảo lập tức từ trên người Trần Tĩnh tụt xuống chạy về phía Dương Dật.

    Triệu Phượng Nghi và Trịnh Quân Nghị vốn đang nhìn về Vọng Nguyệt Các nghe thấy vậy liền nhìn sang, trước khi đến đây bọn họ đã tưởng tượng không biết bao nhiêu lần, nhưng đến giờ nhìn thấy lại cảm thấy người này thực sự là khác quá xa với suy nghĩ của bọn họ.

    “Tiểu đệ, hắn, hắn, hắn là phu quân của ngươi??? Ta thực sự không phải đang nằm mơ đó chứ?” – Trịnh Quân Nghị chỉ vào Dương Dật lắp bắp hỏi.

    Nhìn Dương Dật bộ dáng xinh đẹp tuấn tú, Triệu Phượng Nghi nhíu mày. Sao lại có thể như vậy chứ? Ông vốn tưởng rằng phu quân của Tiểu Di dù thế nào cũng sẽ cao lớn hơn nó, vậy mà cái người này lại thấp bé như vậy, vậy làm sao có thể chăm sóc tốt cho ca nhi nhà ông.

    Ngoại trừ tướng mạo của Dương Dật ra, tất cả những thứ khác của hắn đều khiến Triệu Phượng Nghi không vừa mắt, thân thể như vậy làm sao thỏa mãn được ca nhi người ta.

    Tiểu Bảo và Dương Dật thì không nghĩ nhiều như vậy, hắn ngồi xổm xuống, một tay ôm Quân Hạo, một tay ôm lấy Tiểu Bảo. Vừa nhìn thấy Tiểu Bảo Dương Dật mừng rỡ vô cùng cho nên hoàn toàn quên mất sự hiện diện của hai người kia.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật ngồi xuống vội vàng đi qua đỡ lấy Quân Hạo trong lòng hắn, y biết a mỗ và ca ca nhất định sẽ không có ấn tượng tốt với Dương Dật, thời điểm a mỗ nói muốn đến y đã chuẩn bị tốt tâm lý rồi. Bất quá, trong nhà còn có ba đứa nhỏ có thể làm a mỗ vui vẻ, như thế thì Dương Dật cũng được hưởng lây một chút, chỉ cần a mỗ đồng ý là được, còn về phần ca ca, thôi bỏ qua, dù sao cũng không đáng kể.

    “A mỗ, ngài xem, đây chính là tiểu ca nhi của con, nó gọi là Quân Hạo. Vừa rồi tiểu gia hỏa bị đánh thức, phu quân con phải mặc quần áo cho nó nên mới ra muộn.” – Trần Tĩnh đem Quân Hạo ôm đến bên ng Triệu Phượng Nghi vẫn đang cau mày, quả nhiên đúng như y dự đoán, hàng lông mày đang nhíu chặt của ông từ từ dãn ra. Kỳ thực, Triệu Phượng Nghi sớm đã bị tiểu ca nhi mập mạp trắng trẻo này hấp dẫn, đây cũng là lý do vì sao lúc nãy Trần Tĩnh không kéo Dương Dật đi ra cùng.

    Trịnh Quân Nghị vẫn bị phu quân của đệ đệ làm cho kinh ngạc không nhỏ, người này so với ca nhi xinh đẹp nhất Thượng Kinh còn đẹp hơn ba phần, nhưng mà sao lại là hán tử chứ, thực sự không phải là ca nhi giả trang thành sao? Hơn nữa, tiểu tử này tay chân yếu ớt như vậy sao có thể thỏa mãn được đệ đệ của hắn, hai người giống y như đổi ngược vị trí cho nhau ấy, còn có, đừng có nói là hài tử cũng là do hán tử này sinh nhá. Trịnh Quân Nghị nhìn hai người bộ dạng trái ngược nhau bắt đầu bổ não.

    “Ngươi thực sự là phu quân của Tiểu Di?” – Trịnh Quân Nghị đi đến trước mặt Dương Dật từ trên cao nhìn xuống hỏi.

    Dương Dật từ trong niềm vui được gặp lại Tiểu Bảo phục hồi lại, hắn thực sự muốn đâm đầu vào tường chết quách đi cho rồi, sao bản thân lại có thể quên mất việc hôm nay có cả a mỗ và ca ca Trần Tĩnh cùng đến chứ, hắn thật đúng là quá mất mặt mà.

    “Đây là ca ca của ta, ngươi cũng gọi hắn ca ca đi. Ta và ca ca cũng giống như tiểu ca nhi nhà chúng ta, đều là song sinh tử.” – Trần Tĩnh chỉ vào Trịnh Quân Nghị nói.

    “Chào ca ca, ta gọi là Dương Dật.” – Dương Dật lập tức nhìn về phía Trịnh Quân Nghị nói. Người này bộ dáng đúng là giống Trần Tĩnh, có điều A Tĩnh của hắn vẫn đẹp trai hơn.

    “Tiểu tử này, ngươi bộ dáng so với ca nhi còn đẹp hơn mấy phần, thật sự có thể thỏa mãn đệ đệ ta sao? Tiểu Di, hay là để ca ca giới thiệu cho ngươi mấy người cường tráng hơn.” – Trịnh Quân Nghị nói, lại còn cố ý định vỗ một cái lên vai Dương Dật, nhưng hắn chưa kịp làm gì thì đã bị Trần Tĩnh ngăn lại, đẩy tay ra.

    Dương Dật bị hành động của Trịnh Quân Nghị dọa sợ, cũng may là có Trần Tĩnh đỡ cho, nếu không hắn nhất định sẽ bị ngã.

    “Ca, ngươi đừng có mà ăn nói hàm hồ. Ta nói cho ngươi biết, ngươi nếu dám khi dễ hắn, ta nhất định sẽ không để yên, đến lúc đó để coi nắm đấm của ngươi mạnh hay tay của ta cứng, ngươi cứ từ từ nghĩ đi.” – Trần Tĩnh nhỏ giọng ở bên tai ca ca mình uy hiếp.

    Mặt Dương Dật đầy hắc tuyến, nào có ông anh vợ nào lần đầu gặp em rể lại nói vậy chứ, xem ra con đường hắn phải đi khả năng không được thuận lợi rồi. Có điều, vô luận thế nào hắn cũng sẽ không rời bỏ Trần Tĩnh, Trần Tĩnh chỉ có thể là của mình hắn mà thôi.

    “Đúng vậy, thúc thúc, ngươi nếu dám khi dễ cha ta, coi chừng Tiểu Bảo cũng đánh ngươi.” – Tiểu Bảo cũng vung vẩy nắm tay nhỏ nói với Trịnh Quân Nghị.

    “Càn quấy, sao có thể nói chuyện với thúc thúc như vậy, còn không mau xin lỗi thúc thúc?” – Dương Dật nhỏ giọng mắng Tiểu Bảo dù rằng hắn cũng cảm thấy người đúng là thiếu đánh, tốt nhất là để cho Trần Tĩnh hung hăng giáo huấn cho một trận. Như vậy thì hắn cũng không cần phải nhìn thấy khuôn mặt người mình thích bày ra cái biểu tình đáng ăn đòn đó.

    Triệu Phượng Nghi nhìn hài tử trắng nõn trong tay đột nhiên nhớ ra ca nhi này là song sinh tử, như vậy thì còn một đứa nữa đâu? Không phải là bị hán tử kia ném ở trong nhà đó chứ? Sao có thể như vậy được, lại một lần nữa Triệu Phượng Nghi bất mãn với Dương Dật.

    “Tiểu Di, còn một ca nhi nữa đâu? Các ngươi sao có thể để nó ở trong nhà một mình chứ.” – Triệu Phượng Nghi không vui nói.

    “Quân An vẫn còn đang ngủ.” – Trần Tĩnh nói, y lại một lần nữa nhìn thấy a mỗ mình cau mày.

    “Mau dẫn ta đi, sao lại có thể để hài tử ở trong nhà một mình, đúng là không xứng làm cha mà.” – Triệu Phượng Nghi lập tức trách mắng, ánh mắt bất mãn liếc Dương Dật, đem toàn bộ lỗi lầm đều đổ lên đầu hắn.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê