Yêu anh cảnh sát bá đạo – Chương 1

    Thuộc truyện: Yêu anh cảnh sát bá đạo

    Chương 1:

    Hàn Khải, ba mươi mốt tuổi, đã gia nhập ngành cảnh sát được 3 năm, là tổ trưởng tổ chuyên án đặc biệt tại cục cảnh sát khu Bắc, thân thủ mạnh mẽ, dáng người cao lớn anh tuấn, từng nhiều lần thần tốc phá được những vụ án quan trọng trong khu vực, nhận được vô số huân chương và cúp khen thưởng, nhiều đến nỗi trên bàn làm việc của anh gần như hết chỗ để, về phần những giải thưởng như: “Cảnh đội tinh anh”, “Cảnh vệ tinh anh” thì khỏi phải nhắc đến, thậm chí có người còn quay lại những video minh chứng cho hành động chính trực của anh, nhằm PR giúp học viện chiêu mộ thêm lính mới, năm đó số lượng đăng kí tuyển sinh tăng vọt.

    Nếu như nói nguyên một cái biệt đội tinh anh không làm cho Hàn Khải đau đầu, rất nhiều người đều sẽ không tin, tuy nhiên, Âu Dương Duệ, chẳng thể nghi ngờ chính là khắc tinh của anh.

    “Này! Tổ trưởng ơi!” song song với tiếng hét vang trời, cánh cửa bị đá văng ra, một anh chàng đẹp trai kích động chạy ào vào, trong cục cảnh sát này, người duy nhất dám trực tiếp xông vào văn phòng của Hàn Khải mà không thèm gõ cửa, ngoại trừ cục trưởng cũng chỉ có cậu: “Anh có mang theo điểm tâm cho em không? Em sắp đói chết rồi nè! Vừa rồi ở cổng suýt chút nữa bị một anh bên phòng giao thông chặn lại, thật là, chả phải chỉ là xe mô tô có phân khối lớn một chút thôi sao”.

    Từ lúc bắt đầu nói, cậu đã nhìn thấy những món ăn bày đầy trên bàn Hàn Khải, cậu tự nhiên bước sang lấy: “Hôm nay lại là sandwich cá hồi à? Em đã nói anh nên đổi món đi rồi mà.”

    Hàn Khải bưng một ly cà phê trên tay, điều thú vị thu hút ánh mắt anh chính là dường như cậu không ý thức được tí ti nào về chuyện mình là cấp dưới, Hàn Khải thầm nghĩ, mình trở thành bảo mẫu của thằng nhóc này từ bao giờ vậy nhỉ? Sau đó chậm rãi nói: “Đổi rồi, hôm nay là thịt xông khói.”

    Câu đó làm mặt mày Âu Dương Duệ hớn hở cả lên, cậu xé mở giấy gói rồi nhanh chóng nhét vào miệng, vừa nhai nhồm nhoàm vừa nói: “Cảm ơn anh!”

    “Cậu ăn chậm thôi! Coi chừng nghẹn!” Hàn Khải nhịn không được lên tiếng nhắc nhở, đồng thời âm thầm tự xỉ vả bản thân vì cái gì phải quan tâm đến cậu: “Tại sao tôi lại cảm thấy mình càng ngày càng giống mẹ cậu ấy nhỉ?”

    Đang cắn sandwich, Âu Dương Duệ cười đến sáng lạn: “Nếu anh là mẹ em, em sẽ khóc đến chết mất”. Dứt lời, cậu còn quét mắt đánh giá anh từ trên xuống dưới: “Anh vừa cao vừa to, lại mạnh mẽ, cường tráng, chả có chút xíu dịu hiền nào.”

    “Thằng quỷ, cậu ngứa da lắm có phải không?” Hàn Khải nghiến răng: “Lúc ăn đừng có nói chuyện!”

    “Anh không mua sữa sao?” Âu Dương Duệ rướn cổ nhìn cái ly. Hàn Khải tức giận lấy một cái ly được đặt giữ ấm trong nước nóng từ sau cửa ra đưa cho cậu: “Cầm!”.

    “Cảm ơn anh, đại ca”. Gương mặt tuấn tú vì quá thỏa mãn khi nhìn thấy cốc sữa mà phồng lên, đáng yêu hệt như một đứa trẻ, khiến người khác muốn đưa tay chọt thử vài cái.

    Hàn Khải tức giận liếc cậu, sau đó quay đầu mở máy tính của mình: “Báo cáo kết thúc vụ án lên cấp trên…”

    “Cuối tuần trước em đã chuẩn bị tốt rồi, một bản đưa đến chỗ trưởng phòng, một bản anh phải tự viết bằng tay, nó ở ngăn tủ thứ ba, tập đầu tiên. Bản thảo thì nằm trong máy tính của anh.”

    “Lần này đến lượt chúng ta nâng cấp mạng cục bộ…”

    “Em đã sắp xếp ổn thỏa! Đàn anh bên phòng bảo mật thông tin mạng làm việc chậm dễ sợ, còn nói phải làm đến ba ngày, em chỉ cần hai giờ đã hoàn tất.”

    “Cảnh sát quốc tế muốn cùng hợp tác điều tra, có liên quan đến tài liệu của một phần tử tội phạm…”

    “Đã sửa sang lại tốt lắm, chỉ cần chờ chuyển đi thôi, em đã phiên dịch một số phần quan trọng. Bản của anh là tập tài liệu thứ tư tại tủ hồ sơ bên trái trên bàn, bản thảo thì ở trong máy tính.”

    “Có hai vụ án tồn đọng từ năm kia, cậu…”

    “À, em đã xem qua hồ sơ, em sẽ tìm manh mối theo hướng khác, đã cho Thạch Đầu đi tra xét, tài liệu đều ở trong máy tính của anh.”

    Hàn Khải buồn bực nhìn thoáng qua bàn làm việc, lập tức thấy mấy tập hồ sơ thừa ra: “Lần sau cậu đừng sử dụng mấy thứ như ‘Sản phẩm của Âu Dương’ để đặt tên cho hồ sơ có được không? Chẳng lẽ cậu muốn tôi phải từng bước từng bước khám phá xem bên trong viết gì nữa hả?”

    Người ngồi đối diện anh cười đến vô lo vô nghĩ: “Chỉ là em muốn viết vậy thôi.”

    “Được rồi, được rồi.” Hàn Khải càng thêm buồn bực mà phất tay: “Cậu ăn xong rồi phải không, cậu chủ?”

    Âu Dương Duệ nhanh nhẹn đứng lên, giơ tay thực hiện một động tác cúi chào đúng tiêu chuẩn: “Thưa vâng!”

    “Vậy mau ra ngoài thay bộ đồ giống hệt thành phần du côn này ra cho tôi, nếu không coi chừng các đàn anh bên phòng tội phạm xông qua tóm người bây giờ.”Hàn Khải nói một cách bình thản, Âu Dương Duệ le lưỡi, xoay người hất vạt áo ngoài: “Anh hai! Cách nói chuyện của anh quả thật rất giống hệt mẹ em!”

    “Thằng nhóc chết tiệt!!!”

    Cách một cánh cửa vẫn có thể nghe được tiếng trêu tức của các thành viên trong tổ: “Âu Dương, cậu lại đi tìm lão đại lừa điểm tâm hử?”, “Nuông chiều cậu như vậy, sớm muộn gì cũng có ngày cưng cậu lên trời!”, “Oh, Ngụy Ngụy cậu đang ghen đó hả, đỏ mắt vì Âu Dương được đối xử đặc biệt? Cái này không tốt đâu nha!”, “Tôi ghen với cậu ta? Đúng vậy tôi ghen tị cậu ta đi công viên chơi còn có thể mua vé trẻ em”,…

    Đột nhiên một tiếng chuông chói tai vang lên, toàn bộ người trong phòng đều bỗng dưng im bặt, Ngụy Bằng Vũ cách điện thoại chuyên dụng gần nhất đã cầm tai nghe lên, sau khi nghe được một lúc thì cậu ta lên tiếng: “Đúng vậy”. Rồi ngẩng đầu thông báo với mọi người: “Một người có vẻ bề ngoài giống với nghi phạm trộm cướp vũ trang ngày 5-2 Tết Âm lịch bị người dân nhận diện, hiện tại đang xuất hiện trên đường Long Tường, hành động!”

    Đường Long Tường là một đường phố ít người biết ở khu thương mại phía Bắc, trên con đường rợp bóng cây là hàng loạt các quầy nhỏ, cách nhau bởi vài cửa hàng thư pháp cũ, giá cả hợp lý, chất lượng khá tốt, cùng với phố xá trang hoàng lộng lẫy và các tiệm trang sức xa hoa được lắp đặt đầy đủ các thiết bị hiện đại, nếu so với những thương hiệu nổi tiếng thì những tiệm trang sức ở đây không thể nào bì nổi, tuy nhiên vẫn có một số khách hàng quen thuộc cố định đến ủng hộ.

    Buổi sáng chín giờ mười, cửa hàng vừa mở cửa, trên đường không có nhiều người qua lại lắm, một đôi nam nữ ăn mặc thời trang đi đến cửa hàng trang sức Phúc Thụy, cô gái ôm lấy cánh tay bạn trai, không chịu thuận theo, làm nũng: “Đều tại cha mẹ anh, nói ở đây có vàng nguyên chất, muốn chúng ta tới mua nhẫn cưới… Em mặc kệ! Em muốn mua nhẫn kim cương Tiffany cơ!”

    “Được rồi, bảo bối, trước tiên cứ mua một chiếc nhẫn vàng để làm cha mẹ anh vui vẻ đã.” Thanh niên đẹp trai dỗ dành người bạn gái, sau đó cùng bước vào một tiệm vàng, ánh mắt sắc bén đảo khắp nơi. Hiện giờ khách hàng rất ít, chỉ có một ông bác mang kính chăm chú nhìn miếng vàng, một người phụ nữ đang lựa đến chọn đi đống dây chuyền, còn có một thanh niên vai đeo balô thể thao sắc mặt âm trầm không di chuyển, ánh mắt thường thường liếc về phía quầy, rồi lại liếc về phía bảo vệ.

    Cô gái tuy rằng tỏ ra chẳng mấy tình nguyện, nhưng sau khi nhìn thấy một phòng đầy vàng, ánh mắt cũng không khỏi lóe sáng, đẩy đẩy bạn trai: “Aiz, mẹ em nói, cưới vợ mà mua trang sức vàng sẽ có điềm tốt, ít nhất cũng phải là vàng 4 số, em mới không thèm những đồ trang sức làm bằng vàng không chất lượng đâu.”

    “Vậy em cứ xem qua nhiều một chút, thích là được”. Nam thanh niên ôm bả vai cô gái, như thể vô tình đi xung quanh theo sau thanh niên đeo balo, cười hì hì nói: “Vợ anh mà vui vẻ, đừng nói mua bốn số, có mua bốn mươi số cũng không thành vấn đề.”

    “Thấy ghét, anh dỗ ngọt người ta!”

    “Không dỗ em như thế em chịu cưới anh sao?”

    Đứng ở ven đường là một đội viên giả thành người bán bánh mì để theo dõi quá trình hành động, nhịn không được phì cười, Hàn Khải khụ một tiếng, thông qua loa nói lớn: “Còn ở đó mà giỡn! Hai người còn không mau nghiêm túc lại! Nhanh chóng xác định danh tính đối tượng đi!”

    Âu Dương Duệ làm một cái mặt quỷ, nới lỏng vòng tay, chạm vào bả vai đồng nghiệp nữ duy nhất trong tổ, đem cô đẩy ra ngoài, vô cùng thân thiết nói: “Vợ yêu, em đi xem thử mấy cái lắc tay trước đi, anh đi hỏi quản lí coi mua nhiều có được giảm giá hay không.”

    Với đôi chân dài, cậu bước vài bước đã đến gần người đàn ông kia, rồi hướng về phía quản lí đi qua, sau đó giống như đột nhiên nhớ ra cái gì, cậu xoay người lại nói: “Đúng rồi, em nhớ đừng có vì mẫu mã thịnh hành mà mua nha, mẹ anh nói phải mua đúng vàng nguyên mới tốt.”

    Trong chớp mắt, Âu Dương Duệ thấy rõ ánh mắt của tên đàn ông kia, tham lam và thèm khát, quả thật gã che dấu rất khá, nhưng cậu chỉ cần liếc qua là đã nhận ra ngay, đúng là tên cướp có vũ trang trong ngày Tết Âm lịch mà khu phía Tây đang truy nã! Tay phải của gã đút trong túi áo khoác trước rất khả nghi, túi căng phồng, không lẽ trong đó là…

    Cậu vẫn tươi cười, ngọt ngào nói: “Em yêu, có thể lấy được em anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc, cho nên lần này nhất định phải đường đường chính chính mà cưới, em thích cái gì liền mua cái đó, hồng ngọc có được không?”

    Cô gái bán hàng đứng bên cạnh nghe vậy nhịn không được ngẩng đầu lên, trong khi cô bị lời tỏ tình tràn ngập tâm ý của anh chàng đẹp trai này làm cho cảm động, thì người đang rất hạnh phúc vì được tỏ tình lại thay đổi sắc mặt, lớn tiếng hét: “Cảnh sát đây! Tất cả đứng yên!”

    Âu Dương Duệ vẫn chăm chú quan sát gã đàn ông âm trầm đứng cách mình hai bước chân, quả nhiên, Đồng Hiểu Điềm vừa mới cất tiếng gã đã biến sắc, rút ra tay phải vẫn đút trong túi, cùng một khẩu súng lục Desert Eagle nòng cỡ lớn, ngắm cũng không ngắm, liền đưa tay hướng tới Âu Dương Duệ vốn đứng ngay trước mặt mình bóp cò!

    Sớm đã có chuẩn bị, cậu nhanh chóng di chuyển, thần không biết quỷ không hay đến ngay bên cạnh gã, đồng thời đưa tay ra, gã đàn ông hoảng sợ cứ tưởng mình bị hoa mắt, cầm súng nhưng chẳng thể bắn, gã cố sức bóp cò, sau vài lần thất bại gã mới phát hiện, bên dưới cò súng không biết từ khi nào xuất hiện thêm một ngón tay, nó thuộc về người thanh niên đẹp trai đứng bên cạnh gã, gã hoàn toàn không biết nên làm gì tiếp theo.

    “A!” Gã gào lên, tay trái hung hăng đấm tới, nhưng nắm tay vừa mới đi được nửa đường, thì cánh tay đã tê rần, một đấm kia bị thanh niên bên cạnh ngăn lại, tiếp đó cậu đạp mạnh vào vùng sau gối, khiến gã dù không muốn cũng phải quỳ xuống.

    Đem hai tay của tên tội phạm bắt chéo ra sau khóa gọn, Âu Dương Duệ cẩn thận cầm khẩu súng lên, lấy băng đạn ra, thấy những viên đạn vàng óng đã được nạp sẵn, cậu không khỏi chậc chậc lưỡi: “Chuẩn bị thật sẵn sàng quá đi!”

    Các tổ viên trong tổ chuyên án đặc biệt đều bước vào, một mặt trấn an các nhân viên trong cửa hàng, một mặt nhanh chóng kiểm tra toàn thân trên dưới của tội phạm, ở trên mắt cá chân của gã còn giấu một khẩu súng, bốn túi quần đều chất đầy những băng đạn, thậm chí trong balô còn có hai trái bom.

    “Mang đi, Hiểu Điềm ở lại thu dọn hiện trường, rút đội.” Hàn Khải sau khi nhìn một vòng quanh hiện trường, ra lệnh.

    Quản lí chảy mồ hôi đầm đìa chạy tới, luôn miệng nói cảm ơn, Âu Dương Duệ vẫn như cũ cười hì hì, phất tay chào một cách hào phóng, đi theo sau Hàn Khải ra ngoài, người phụ nữ lựa chọn vòng cổ lúc nãy bây giờ đang ngồi trên ghế, luôn tay vỗ về lồng ngực mình, không ngừng lặp đi lặp lại: “Hù chết tôi! Hù chết người!”

    Những nhân viên nữ trong tiệm ngoại trừ hoảng sợ, thì ai nấy đều cảm thấy kích động, túm tụm một chỗ tám chuyện, tâm tính họ khá tốt nên cũng đi qua an ủi ông bác đang xem vàng lúc nãy: “Bác ơi, lúc nãy đã làm bác giật mình rồi.”

    “Hả?” Ông bác tháo mắt kính xuống, mỉm cười nói: “Không sao, không sao, bác cũng thật không ngờ, thì ra đây là cuộc chiến đối đầu giữa cảnh sát và cướp.”

    “Đúng vậy, viên cảnh sát kia hành động thật nhanh, lúc nãy con đã thấy tên kia có gì đó bất thường, nhưng không ngờ họ lại đến nhanh vậy, ah, vừa rồi anh cảnh sát kia đẹp trai quá trời luôn! Thân thủ cũng vô cùng tốt, chỉ mất vài giây đã bắt được kẻ xấu rồi.”

    “Đúng vậy, đúng vậy” Cô gái đứng bên cạnh nhân viên bán hàng cũng tới gần nói: “Tên tội phạm đó còn muốn nổ súng! Oa, may mắn là anh cảnh sát hành động mau lẹ, thật đáng sợ!”

    “Tổ trưởng của bọn họ cũng đẹp trai dễ sợ, hình như đã từng xuất hiện trên TV thì phải?”

    Ông bác mỉm cười nghe các cô líu ríu thảo luận, lấy tay gõ gõ mặt bàn: “Cô gái, tôi sẽ lấy bộ Phúc Thụy Như Ý bằng vàng này, vui lòng gói lại giúp tôi.”

    “Vâng, thưa bác, của bác tổng cộng là mười vạn tám ngàn tám trăm tám mươi tám nhân dân tệ, cảm ơn đã ghé thăm cửa tiệm chúng tôi.”

    Cảnh sát sao, món nợ này, tụi bây sớm muộn gì cũng phải trả đủ.

    Ban đêm, tại cục cảnh sát vẫn đèn đuốc sáng trưng, lúc mười một giờ hơn, Hàn Khải đi vào phòng, Âu Dương Duệ còn đang vội vàng làm việc trước máy tính, miệng ngậm cây bút, thỉnh thoảng viết viết tính tính trên tài liệu, anh đi qua vỗ nhẹ lên đầu cậu: “Điều tra ra manh mối gì mới chưa?”

    “Hửm? Sếp, anh tới thật đúng lúc, em đói bụng quá, anh mời em đi ăn khuya đi!” Âu Dương Duệ mở miệng thả cây bút xuống, đôi mắt đen to tròn nhìn về phía anh chớp chớp giả vờ đáng thương: “Vừa rồi thiếu chút nữa em tưởng cây bút mình đang ngậm chính là một thanh chocolate thật lớn, muốn một ngụm nuốt trọn luôn.”

    “Thật vậy sao? Thế cậu gãy cái răng nào chưa?” Hàn Khải dùng tay nắm cằm của Âu Dương Duệ, tăng lực, khiến cho cậu phải mở miệng ra, cẩn thận xem xét, tiếc hận nói: “Gãy cái nào thì phiền phức lắm, mỗi ngày không còn được nghe cậu huyên thuyên đủ điều tôi sẽ cảm thấy rất cô đơn đó.”

    Âu Dương Duệ a ô, hai tay đồng thời giơ lên mới giãy thoát được, làm bộ nhe răng cắn: “Anh yên tâm! Hiện tại khoa học kĩ thuật phát triển, mất cái gì làm mới cái đó, mỗi ngày em đều sẽ làm phiền anh đến chết luôn!”

    “Thôi, đừng quậy nữa, không có việc gì thì về nghỉ sớm đi, ngày mai còn phải bận rộn nhiều.” Hàn Khải nhìn đồng hồ: “Cũng đã nửa đêm rồi”.

    “Qúa trình thẩm vấn sao rồi ạ?” Âu Dương Duệ buột miệng hỏi, ánh mắt một lần nữa trở lại trên màn hình máy tính.

    “Thạch Lỗi vừa mới nói chuyện với gã, tên nhóc kia quả thật cứng đầu, cái gì cũng không khai.” Hàn Khải có chút mệt mỏi nhắm mắt lại: “Từ vũ khí gã mang theo có thể nhìn ra, gã định liều mạng, nếu không thành công, chắc chắn gã sẽ còn tiếp tục ra tay ở chỗ khác.”

    “Đúng vậy, hiện tại em đang thống kê lại những thông tin về gã, xem có phải cùng một phương thức gây án hay không, thuận tiện tra xét luôn nguồn gốc vũ khí mà gã sử dụng, loại súng lục nòng to này ở chợ đêm rất khó tìm thấy. Em đã thông báo cho phía bên cảnh sát quốc tế, khoảng 2 tiếng chắc họ sẽ gửi fax trả lời.” Âu Dương Duệ có chút vui sướng nói: “Em cảm thấy lần này chúng ta đã tóm được một con cá lớn. Em khẳng định sau lưng gã nhất định là một tổ chức nào đó.”

    “Đúng thế, nếu có thể một lưới bắt hết, cục cảnh sát sẽ mở cho cậu một cuộc họp báo, tất cả mọi người đều chụp ảnh cậu, cậu sẽ được lên TV, đắc ý lắm chứ gì?” Hàn Khải dùng ngón tay không nặng không nhẹ búng vào gáy cậu: “Cậu đừng có mà hành động liều lĩnh, mau đi ngủ một chút đi.”

    “Anh còn nói em, không phải anh cũng thức trắng đêm sao?” Âu Dương Duệ ôm đầu, không phục nói: “Ngay cả mì ăn liền anh cũng đã chuẩn bị xong!”

    Hàn Khải câm nín nhìn tô mì trong tay, sau đó cúi đầu, đối diện với ánh mắt to tròn đen bóng của Âu Dương Duệ, chậm rãi gật gật: “Ngày mai tôi mời tất cả mọi người ăn sáng có được không?”

    “Nhưng bây giờ em đói bụng.” Âu Dương Duệ vô cùng kiên định, dùng ánh mắt rất chi là chân thành nhìn anh.

    “Tôi đi xuống mua cho cậu tô khác, mì thịt hầm được không?”

    “Bây giờ là mười một giờ năm mươi bảy phút, cửa hàng gần cục cảnh sát nhất cách đây khoảng 500m và thường cũng chỉ mở cửa tới 12 giờ, cho dù anh chạy rất nhanh, nhưng ba phút căn bản không đủ thời gian để anh chạy đến đó.”

    Hàn Khải không hề nề hà đứng thẳng dậy đi đến chỗ cậu: “Được rồi, tôi cho cậu tô mì này, ăn đến chết luôn đi!”

    Anh đen mặt đi vào phòng làm việc của mình, sau lưng lại nghe được tiếng cười trộm của Âu Dương Duệ, khóe môi không khỏi xuất hiện ý cười dịu dàng, Hàn Khải vừa mở ra vỏ ngoài chai nước, vừa quan sát cấp dưới của mình qua cửa kính: Trẻ tuổi, nhiệt tình, sáng sủa, bốc đồng mười phần, thế nhưng đầu óc logic như một cái máy, thân thể vô cùng mạnh khỏe, hai mươi tuổi tốt nghiệp đại học, đứng đầu toàn trường, là người đầu tiên đoạt được danh hiệu cảnh sát toàn năng, thân thủ thuộc hàng đầu, ngoại ngữ, công nghệ, pháp lý, súng, chiến đấu, lái xe,… Mọi thứ đều cực kỳ xuất sắc, ngàn người có một, khó trách cả cảnh cục từ trên xuống dưới ai cũng coi cậu ta như bảo bối.

    Thằng nhóc này ngoại trừ có chút tùy hứng, còn lại thì không gì không tốt…

    Hơn nữa, chỉ khi nào Âu Dương Duệ ở trước mặt anh thì mới tùy ý không kiêng nể như vậy, cậu làm việc dưới quyền của cấp trên, trực thuộc quyền quản lý của tổ trưởng tổ chuyên án đặc biệt Hàn Khải.

    Hàn Khải đóng nắp chai, nhìn thời gian, thằng nhóc kia dạ dày không tốt lắm, mì phải ngâm lâu một chút mới được.

    Anh giật mình, bỗng bật cười, tại sao ngay cả điểm nhỏ nhặt này mình cũng phải lo lắng thay cậu ta, haiz, Ngụy Bằng Vũ nói đúng thật, mình nuông chiều cậu ta đến hư mất rồi.

    Vừa đúng giờ, anh đẩy cửa bước ra, Âu Dương Duệ đã trở lại tư thế ngồi lúc nãy, miệng cắn bút, hai tay đánh lia lịa trên bàn phím, cho đến khi hương thơm từ tô mì bay đến cậu mới giật mình hoan hô: “Oa! Thơm quá!”

    “Ăn chùa đương nhiên là ngon rồi.” Hàn Khải đưa tô mì cho cậu, đẩy đống tài liệu sang một bên: “Ăn xong rồi lại làm, đừng để nước rơi xuống bàn phím, đây đều là đồ dùng chung!”

    Âu Dương Duệ nhanh chóng đưa một đũa vào miệng, ánh mắt cậu vô tội chớp chớp, Hàn Khải nhìn cậu như vậy, ngay cả một biện pháp cũng chả có, khẽ thở dài, anh đưa tay vò đầu cậu, rồi trở về phòng làm việc của mình.

    Còn Âu Dương Duệ thì vui vẻ tiếp tục ăn tô mì, thật ra trên máy tính bên cạnh cậu có dán số điện thoại của tiệm đưa cơm 24 giờ, vốn cậu định chờ khi đói bụng sẽ kêu quán đưa cơm tới.

    Nhưng… Đây là mì ăn liền của anh… Anh ấy đã tự tay đưa cho mình ăn… Hắc hắc, cậu dùng sức nhấm nháp từng cọng mì trong miệng, hương vị thật không giống với bình thường, quá ngon quá ngon a!

    Vì để đảm bảo tất cả các thành viên phát huy hết năng lực của bản thân, hàng năm cục cảnh sát đều tổ chức các cuộc huấn luyện để đánh giá năng lực từng thành viên, nếu ba lần không đạt tiêu chuẩn sẽ bị điều đến trại tập huấn trong hai tuần để rèn luyện lại, đối với tổ chuyên án đặc biệt tùy lúc phải hành động, thì tiêu chuẩn của cuộc khảo sát này càng cao gấp 10 lần.

    Hôm nay Hàn Khải bớt chút thời gian của bản thân đi đến trường bắn ngầm để hoàn thành cuộc kiểm tra bắn súng năm nay, giám khảo vừa thấy anh đi đến liền nhíu mày: “Bàn tay vàng của khu Bắc đây rồi, cậu đến để lãng phí đạn dược phải không? Kinh phí bên cục cảnh sát rất túng thiếu, cậu quá xuất sắc rồi, nên tiết kiệm thời gian cho mọi người đi.”

    “Anh định làm việc thiên vị hả.” Hàn Khải kéo lỗ tai anh ta: “Nói những lời vô dụng đó làm gì, lại đây đi.”

    “Nghe nói các cậu vừa mới phá được một vụ án mới phải không?” Giám khảo bước theo sau anh: “Không tồi, danh tiếng tốt gì cũng bị các cậu giành hết, tổng thanh tra Hàn.”

    Hàn Khải mỉm cười, người đàn ông dùng súng kia cho đến cuối cùng vẫn không chịu mở miệng, may mắn Âu Dương Duệ bề bộn cả đêm, tổng hợp lại tất cả các manh mối, xác nhận thân phận của gã với cảnh sát quốc tế, nhân tiện tự mình trình bày sự việc lên cấp trên, đem cả chồng hồ sơ dày ném lên bàn anh, còn chả thèm giải thích. Hiện tại, đã chuyển người qua bên khu tạm giam tội phạm nghiêm trọng, chỉ còn chờ tòa án xét xử rồi đợi người bên bộ ngoại giao đến đưa đi.

    Tiếc nuối duy nhất chính là, không cách nào tìm ra người chống lưng cho gã cùng tên đồng phạm lần trước trong vụ cướp ngày Tết Âm lịch, nhân chứng nói tổng cộng có năm người, còn lại bốn người, là đã trốn thoát, hay còn ẩn núp trong thành phố, thậm chí có khả năng bọn chúng sẽ tiếp tục gây ra các vụ bạo lực khác?

    Suy nghĩ theo hướng tích cực, anh muốn trong thời gian tới sẽ rà soát lại lần nữa, hơn nữa lúc hành động, bên cạnh phải không có bất kỳ ai, đơn thương độc mã một mình.

    Nhưng nếu suy đoán của mình là sai thì sao?

    Thính lực của Hàn Khải vô cùng tốt, nâng súng lên, hướng tấm bia tập bắn xa xôi bên kia, một cái bia nửa người nhanh chóng lao tới, đúng lúc đó tay anh nhanh chóng bóp cò súng.

    Bằng bằng bằng bằng bằng… Ở bãi tập bắn còn vang vọng tiếng súng, âm thanh đã phần nào bị hấp thu bởi các thiết bị cách âm gắn trên tường, tỏ vẻ buồn bực, mùi thuốc súng đột nhiên phả vào mặt, Hàn Khải một lần dùng hết cả bốn băng đạn, nheo mắt lại nhìn cái bia ngắm chậm rãi tiến đến dưới ánh đèn, bình tĩnh nói: “Đã hoàn thành.”

    “Tôi đã bảo cậu đừng lãng phí đạn dược, lần nào cậu cũng là người đứng đầu, thế nhưng vẫn cố chấp chạy đến, thú vị lắm hả?” Giám khảo mở ra cuốn sổ viết vào thành tích của anh, than thở cùng oán giận: “Thật quá lãng phí sức lực và của cải.”

    Hàn Khải cười cười: “Người đứng thứ hai là ai?”

    “Còn có thể là ai, chính là bảo bối trong tổ chuyên án đặc biệt của cậu, Âu Dương Duệ. Cậu ta vừa mới hoàn thành nửa giờ trước đã đi rồi. Này, trong top mười còn lại hết bốn người đã ở tổ chuyên án đặc biệt, cậu hài lòng rồi chứ?” Giám khảo khép cuốn sổ ghi chép vào, ở mặt trên cuốn sổ ấn lên con dấu cùng chữ ký, giọng nói dần nghiêm túc: “Cảnh sát Hàn, cậu đã hoàn thành bài kiểm tra, thành tích xuất sắc, cảm ơn đã hợp tác.”

    Hàn Khải nhướng mày: “Cảm ơn đã đánh giá.”

    “Cậu cút xuống địa ngục đi! Cút mau, cút mau!”

    Vốn Hàn Khải định làm xong bài kiểm tra sẽ về nhà sớm một chút, dù sao khoảng thời gian gần đây lúc nào cũng bận bịu, anh đã vài đêm không ở nhà, hiện tại vụ án đã kết thúc, tốt nhất vẫn nên quay về nhà tắm rửa thật tốt, ăn cơm, nghỉ ngơi, đem vài hôm mất ngủ bù lại, không biết khi nào thì lại có vụ án mới. Nhưng một câu nói vô tình của vị giám khảo kia khiến anh dừng bước.

    Âu Dương nửa giờ trước vừa mới rời đi? Thằng nhóc này rất ham chơi nhất định không chịu ngoan ngoãn về nhà, chắc chắn lúc từ lúc còn làm kiểm tra thì tâm hồn đã bay xa rồi, đành phải đi tìm cậu vậy. Hàn Khải không nhận ra lúc anh nghĩ đến Âu Dương Duệ dường như bên môi lúc nào cũng mang theo nụ cười giảo hoạt, bước chân nhẹ nhàng đi lên lầu một.

    Đẩy cánh cửa phòng huấn luyện chiến đấu ra, Hàn Khải lập tức nhìn thấy Âu Dương Duệ mặc một chiếc áo thể thao cùng quần đùi, đang dùng một tư thế xinh đẹp đem đối thủ đánh văng, đôi chân trần thon dài khỏe mạnh, mồ hôi theo làn da màu mật ong chảy xuống, mái tóc đen ẩm ướt rối tung, lộ ra khuôn mặt quá mức xinh đẹp, cậu cười tươi vươn tay ra kéo đối thủ lên, nói gì đó, rồi tiện lấy áo lau mồ hôi trên mặt, để lộ những đường cong nơi thắt lưng thon dài, rắn chắc.

    Hàn Khải nhận ra không biết từ bao giờ, ánh mắt anh đã dừng trên chiếc eo mảnh khảnh nhưng không kém phần cứng cỏi kia, nhanh chóng ho một tiếng, có ý nhắc nhở bản thân, lại bị sự nhạy bén của Âu Dương Duệ phát hiện, nhìn lại, vui vẻ vẫy vẫy nắm tay: “Lão đại, anh muốn đấu một trận với em không…”

    Không đợi Hàn Khải trả lời, cậu mở to đôi mắt đen bóng, kêu lên: “A! Anh đến tham gia cuộc kiểm tra bắn súng à? Thảm rồi! Em mới vừa leo lên vị trí đầu bảng không bao lâu… Ah, lão đại, bàn bạc một chút nha, ngày mai anh hãy đến thi, cho em ngồi vị trí đầu bảng này đủ 24 giờ đã, được không? Anh thỏa mãn một chút cái hư vinh nho nhỏ này của cấp dưới đi!”

    Sung sướng cong lên khóe miệng, lộ ra một nụ cười tà ác, Hàn Khải chậm rãi lên tiếng: “Cậu nói muộn mất rồi, tôi vừa hoàn thành xong, hiện tại vị trí đầu bảng là của tôi.”

    “A!” Âu Dương Duệ điên cuồng hét lên, tung thẳng một cú đấm thật mạnh vào mặt anh: “Tức chết em! Em muốn phạm tội!”.

    Dễ dàng ngăn chặn nắm đấm đầy khí thế của cậu, thuận thế xoay người, hóa giải xung lực của Âu Dương Duệ, đồng thời dễ dàng khóa cổ cậu, dùng một chút lực đem cậu nhóc đẩy ngã xuống sàn, chính mình cũng ghé lại gần, cánh tay không nặng không nhẹ đặt trên cổ Âu Dương Duệ, cảm nhận được lồng ngực của người bị mình khóa chặt gấp gáp phập phồng, Hàn Khải càng cười vui vẻ hơn: “Phục chưa?”

    Âu Dương Duệ giãy dụa hai cái, sau đó thả lỏng toàn thân quyết định buông tha, ngước mặt lên nhìn Hàn Khải dù ra tay nhưng vẫn nhàn nhã, cười híp mắt, trong trẻo trả lời: “Phục!”

    Anh biết không, ba năm trước đây chính vì cái nhìn này, em đã hoàn toàn khuất phục trước anh…

    Thuộc truyện: Yêu anh cảnh sát bá đạo