Yêu anh cảnh sát bá đạo – Chương 6

    Thuộc truyện: Yêu anh cảnh sát bá đạo

    Lúc Hàn Khải trở về cục cảnh sát, Phương Gia Nghi đã đưa bản báo cáo kết thúc vụ án đến, anh với mọi người nghiên cứu cả một ngày. Nhưng không thể không thừa nhận, ngoại trừ việc Âu Dương Duệ dựa vào trực giác bảo thông tin có vấn đề, thì không hề có bất kì dấu hiệu khả nghi nào.

    “Kết quả giám định bom sao rồi?” Hàn Khải xoa xoa thái dương hỏi.

    “Tổ điều tra hiện trường vẫn còn đang thu thập manh mối, em đã phái người qua bên đó xem chừng, nếu có kết quả sẽ lập tức chạy về báo cáo ngay.” Ngụy Bằng Vũ trả lời: “Tổ trưởng anh nghi ngờ…”

    “Ừ, tôi nghi ngờ có một thế lực thứ ba ra tay, hoặc có thể chúng ta trùng hợp gặp phải một hoạt động khủng bố của tổ chức nào đó.” Hàn Khải đóng hồ sơ lại: “Đã khuya rồi, mọi người về nhà nghỉ ngơi đi, tôi tới bệnh viện thăm Âu Dương, có chuyện gì thì nhớ báo cho tôi.”

    Mọi người đối mặt nhìn nhau một lát, sau đó vẫn là Đồng Hiểu Điềm lên tiếng: “Tổ trưởng, thời gian thăm bệnh đã qua rồi mà anh.”

    “A.” Hàn Khải không yên lòng nói: “Tôi đến đó hỗ trợ chăm sóc cậu ấy, tôi sợ cậu ấy buổi tối sẽ gặp khó khăn.”

    Sắc mặt mọi người càng thêm kì lạ, nhưng lại bị Thạch Lỗi dùng ánh mắt cảnh cáo, lúc mọi người giải tán, vẫn còn nghe giọng ai đó thì thầm: “Tổ trưởng đổi tính rồi phải không? Anh ấy chưa bao giờ tốt với ai như vậy đâu.”, “Cậu câm miệng đi!”

    Hàn Khải không quan tâm đám tổ viên bàn tán ra sao, anh nhanh chóng cầm lấy chìa khóa xe và laptop đi xuống bãi đậu xe, trong lòng thầm nghĩ phải chạy tới bệnh viện mau một chút để bồi Âu Dương Duệ.

    Sau khi đưa ra giấy chứng nhận thân phận đặc biệt, anh đi vào bệnh viện, phòng của Âu Dương Duệ vẫn sáng, anh ngừng lại trước cửa, củng cố lại tinh thần, thậm chí còn lấy tay xoa xoa mặt khiến mình trông không quá lo lắng, mệt mỏi, đợi đến khi xác định bản thân khôi phục dáng vẻ thường ngày, anh mới đưa tay đẩy cửa ra: “Âu Dương?”

    Hai người đang ngồi trong phòng xoay đầu ra nhìn anh, người nằm trên giường là Âu Dương Duệ, còn người đàn ông đang ngồi bên cạnh thoạt nhìn rất giống cậu nhưng nhiều thêm vài phần nhã nhặn, thanh tú,…

    “Tiểu Duệ, đây là?” Người đàn ông nhã nhặn để trái táo đã được gọt một nửa trên tay xuống, hỏi.

    Vẻ mặt Âu Dương Duệ bất định, nhưng rất nhanh cậu đã bình tĩnh lại rồi mỉm cười: “A, ha ha, đây là cấp trên của em, tổ trưởng tổ chuyên án đặc biệt, tổng thanh tra Hàn Khải, tổ trưởng, còn đây là anh hai của em.”

    “Xin chào, tôi tên là Âu Dương Thông.” Người đàn ông có chút luống cuống buông con dao gọt táo xuống, vươn tay đến trước mặt anh, Hàn Khải thì bị giọng điệu xa cách của Âu Dương Duệ dọa sững sờ, máy móc trả lời với Âu Dương Thông: “Rất may mắn được gặp anh.”, anh nhìn chăm chú cậu cậu đang nằm trên giường, quan tâm hỏi: “Em ăn cơm chưa? Có chỗ nào không thoải mái không?”

    “Em đã ăn rồi, tổ trưởng, anh đừng có xem em như đứa trẻ lên ba chứ.” Âu Dương Duệ cười thoải mái: “Y tá vừa mới đưa thuốc đến cho em, uống thuốc xong, chập nữa lại ngủ một lát là em sẽ ổn thôi.”

    Cậu ngừng một lát rồi nhìn về phía laptop trên tay Hàn Khải: “Đã trễ vậy rồi anh còn đến đây, có phải là có việc gì cần em xác minh không? Vậy, anh hai, bọn em cần bàn công việc, anh có thể tránh mặt một lát được không ạ?”

    “Không phải.” Hàn Khải ngồi xuống giường, muốn đưa tay xoa đầu cậu nhóc, những anh vẫn nhịn xuống: “Tôi đến bệnh viện để hổ trợ việc chăm sóc em, thuận tiện mang luôn việc đến làm, yên tâm, tôi sẽ cố gắng nhẹ nhàng, không quấy rầy đến em.”

    Vẻ mặt Âu Dương Duệ đông cứng lại, mất nửa ngày mới gượng cười: “Tổ trưởng, anh nói giỡn phải không? Em nào có tài năng gì mà để anh ở lại chăm sóc qua đêm chứ? Nếu ai bị thương anh cũng đến chăm sóc qua đêm, vậy dù có ba đầu sáu tay cũng sẽ chẳng kham nỗi đâu.”

    “Tôi về nhà cũng không yên tâm, còn chẳng bằng đến đây chăm sóc em.” Nghe Hàn Khải nói chân thành như vậy, mặt Âu Dương Duệ bỗng nhiên trắng bệch, ngay cả nụ cười cũng không duy trì nỗi, miễn cưỡng trả lời: “Không cần, có anh hai em ở đây mà. Tổ trưởng, anh vẫn nên về nghỉ ngơi đi thôi, trong tổ còn rất nhiều việc cần anh xử lí.”

    “Đúng vậy.” Âu Dương Thông cận thận mở lời: “Không nên làm phiền tổng thanh tra Hàn, tối nay tôi sẽ chăm sóc cho Tiểu Duệ.”

    “Anh Âu Dương hẳn là từ sân bay trực tiếp đến bệnh viện ha, hành lý cũng chưa kịp sắp xếp, như vậy thì cực cho anh quá, vẫn là để tôi chắm sóc em ấy đêm nay cho.” Trong giọng nói của Hàn Khải mang theo sự cương quyết, thề không đạt được mục đích sẽ không buông tha: “Âu Dương, em để cho anh hai về nghỉ ngơi một đêm đã, sáng mai anh ấy sẽ lại vào chăm sóc cho em.”

    Âu Dương Duệ vẫn khăng khăng không chịu, nhưng Âu Dương Thông lại thuận theo ý anh, anh nhanh chóng gọt xong trái táo đưa đến tay em trai mình, sau đó xách va-li ở góc phòng lên: “Vậy được rồi, anh đi quanh đây tìm một cái khách sạn ở tạm, ừ, anh cũng cần tắm rửa, thay quần áo nữa, mắc công sáng mai ba mẹ đến lại mắng anh lôi thôi, thế thì, tổng thanh tra Hàn, Tiểu Duệ liền nhờ anh chăm sóc giúp, cảm ơn.”

    “Anh hai!” Âu Dương Duệ nóng nảy kêu to, thấy Âu Dương Thông nhún nhún vai bất đắc dĩ rời khỏi phòng bệnh, cậu hung hăng cắn một phát thật mạnh lên trái táo trên tay để xả giận.

    “Em đừng tham ăn thế chứ, dây nước ra tùm lum đây này.” Hàn Khải lấy khăn tay ra, lau nước trái cây vì cậu đang nằm thẳng mà chảy xuống, sau đó anh kéo ghế đến gần giường của cậu, mở laptop lên: “Chắc em chán lắm đúng không? Ngày mai tôi bảo Ngụy Bằng Vũ đem máy chơi game đến đây cho em, bây giờ thì cũng tôi nói chuyện ha?”

    Âu Dương Duệ gối đầu lên cánh tay, chậm rãi bình tĩnh lại, cậu vừa gặm táo vừa cười hỏi anh: “Nói chuyện gì đây? Tổ trưởng định làm chuyên gia tư vấn tâm lí cho em sao? Em thật sự thụ sủng nhược kinh đó nha.”

    Ánh mắt Hàn Khải rời khỏi màn hình máy tính, chăm chú ngắm nhìn sườn mặt của Âu Dương Duệ, ánh mắt cậu vẫn đen láy như ngày nào, nhưng không như trước vô tư, trong sáng mà như lắng đọng càng nhiều cảm xúc phức tạp khó tả, khiến anh chẳng thể nhìn thấu, lại càng thêm đau lòng.

    “Âu Dương, tôi biết, em rất khó vượt qua cửa ải này, cho nên tôi cùng em, cho dù là em gặp phải khó khăn gì, chúng ta sẽ cùng nhau đối mặt, em không cô đơn, biết chứ?”

    Âu Dương Duệ không cho là đúng, nhếch miệng cười, cậu cứng răn đáp trả: “Em đương nhiên không cô đơn rồi, em có cha, có mẹ, có các anh,… Anh hai em ngay cả quần áo khi làm việc cũng chưa kịp thay liền lên máy bay trở về, sau đó lập tức đến thăm em, ngày mai ba mẹ em cũng sẽ tới, bác sĩ nói, bệnh về mặt tâm lý phải có sự giúp đỡ của người nhà mới có thể nhanh chóng bình phục. Em nghĩ, việc này không cần anh phải quan tâm.”

    Hàn Khải nhìn cậu chằm chằm, sự thâm tình trong ánh mắt của anh làm cậu phải né tránh, bướng bỉnh không chịu nhìn anh.

    Thật lâu sau, Hàn Khải mới hít sâu một hơi, nhỏ giọng khuyên: “Tiểu Duệ, đừng như thế, em từ trước đến nay chưa hề che giấu tôi bất cứ điều gì, tôi hy vọng lần này cũng không ngoại lệ.”

    “Đừng kêu tôi là Tiểu Duệ! Chỉ có người nhà của tôi mới có quyền kêu như thế!” Âu Dương bỗng dưng căng cứng toàn thân: “Tổ trưởng, anh rốt cuộc đang muốn làm gì đây? Anh định ép tôi thừa nhận bây giờ tôi đang rất thống khổ, khó chịu sao? Tôi cảm thấy thật khó hiểu, đúng là tôi bị thương rất nghiêm trọng, nhưng như thế thì có nghĩ lý gì chứ? Chẳng lẽ ngày nào tôi cũng phải gào khóc thảm thương, đòi chết đòi sống thì mới giống như trong tưởng tượng của anh? Anh còn đòi ở lại qua đêm chăm sóc tôi, lẽ nào anh sợ tôi tự sát!? Tôi – Âu Dương Duệ ở trong mắt anh là một kẻ nhu nhược như vậy? Là một tên hèn nhát như vậy?”

    Hàn Khải im lặng nghe cậu gầm lên xong mới mở miệng lên tiếng: “Không phải, tôi chỉ muốn có thể ở lại đây để chăm sóc cho em.”

    Âu Dương Duệ gượng cười: “Tôi không cần người chăm sóc.”

    “Được, em không cần, chỉ là tôi muốn ở lại đây, cùng em.” Hàn Khải đưa tay lấy hạt táo trong tay cậu ra, thuận tiện lấy khăn lau tay cho cậu: “Nếu không tôi sẽ lo lắng, còn về lý do, em luôn biết.”

    Âu Dương Duệ ngay lập tức trầm mặc, cậu ngửa đầu nhìn trần nhà, ánh mắt vô cùng phức tạp, cậu cắm chặt môi dưới, trong phòng chỉ còn nghe thấy những thanh âm “rè rè” rất nhỏ phát ra từ máy tính và tiếng “lạch cạch” khi anh ngẫu nhiên gõ bàn phím, có khi anh sẽ ngẩng đầu liếc mắt nhìn về phía Âu Dương Duệ, sau khi xác định cậu vẫn bình thường thì mới tiếp tục làm việc.

    Mười giờ, y tá vào phòng nhắc nhở Âu Dương Duệ uống thuốc và nghỉ ngơi, Hàn Khải rót ly nước, đỡ Âu Dương Duệ ngồi dậy uống thuốc, đèn vừa tắt, cậu đột nhiên nói bằng một giọng lạnh băng: “Anh ngồi cạnh đây, tôi không ngủ được.”

    “Vậy tôi ngồi trong góc phòng, sẽ không quấy rầy đến em.”

    “Vậy cũng không được! Trong phòng có người, tôi sẽ khó ngủ.” Âu Dương Duệ gần như nóng nảy nói: “Anh vẫn nên đi về đi.”

    Hàn Khải cười cười, thuận tay kéo lại góc chăn cho cậu: “Được, tôi ra ngoài hành lang ngồi.” Ánh mắt đen láy của cậu hung dữ trừng anh, cậu nín thở nói: “Vậy thôi anh cứ ở lại đây đi, tôi không muốn mặt mũi của tổ chuyên án đặc biệt đều mất sạch vì anh.”

    Hàn Khải sau nửa đêm mới nằm trên ghế nghỉ được một lúc, sáng sớm anh liền chạy về cục cảnh sát, bắt tay xử lí một ít công việc còn lại, mọi người trong tổ đều đề nghị tranh thủ thời gian nghỉ trưa đến bệnh viện thăm Âu Dương Duệ, anh đồng ý, còn đặc biệt dặn Ngụy Bằng Vũ mang máy chơi game vào cho cậu.

    Đoàn người từ từ đi vào phòng bệnh, từ ngoài cửa cả đám đã thấy ngoại trừ Âu Dương Thông còn có một đôi trung niên nam nữ, cửa vừa mở, thì họ nghe Âu Dương Thông nói: “Ba, ba đừng giận, anh cả nhất định rất bận bịu, mới không thể thoát thân…”

    “Nó bận? Chẳng phải chỉ là một phóng viên cho tạp chí du lịch thôi sao? Bận cái gì mà bận?” Thanh âm của ba Âu Dương tuy rằng không cao, nhưng sự uy nghiêm trong đó làm mọi người không dám hó hé: “Ta ngay cả máy ion cyclotron còn phải tắt để chạy đến thăm Tiểu Duệ, chẳng lẽ nó so với tổng thống còn bận rộn hơn?”

    “Cũng có thể là anh ấy định đến nhưng vì đang ở một nơi hẻo lánh nào đó nên không trở về kịp đó ba.” Âu Dương Thông khó xử giải thích, liếc mắt thấy Hàn Khải đứng ngoài cửa, anh như được đặc xá vội vàng lảng sang chuyện khác: “Ba, mẹ, đây là cấp trên của Tiểu Duệ, thanh tra Hàn.”

    “Bác trai, bác gái, chào hai người, con tên là Hàn Khải.”

    Ba Âu Dương và Âu Dương Thông rất thân thiện, vẻ mặt có vẻ dịu dần, sau khi bắt tay anh thì nói: “Mọi người có tâm, còn đến thăm Tiểu Duệ nhà tôi, cảnh sát Hàn, đã làm phiền mọi người rồi.”

    “Sao lại vậy. Bác trai, lần này…”

    “Ba, hai người vừa xuống máy bay, nhất định là mệt chết rồi, ba mẹ mau về khách sạn nghỉ ngơi đi ạ.” Âu Dương Duệ nằm trên giường cắt ngang lời Hàn Khải: “Việc bạn bè đến thăm làm con thật bất ngờ, họ muỗn đến thăm cũng khó có thời gian, nên con muốn trò chuyện cùng họ một lát.”

    Mẹ Âu Dương từ nãy đến giờ luôn im lặng đứng bên giường bỗng đi đến gần cậu, yêu thương xoa xoa đầu con trai mình, nhẹ giọng nói: “Tiểu Duệ, thực nghiệm của mẹ đang tiến vào giai đoạn quan trọng, lần này chỉ sợ không thể ở đây được bao lâu, mẹ đã mua vé quay về vào sáng mai. Con cứ yên tâm dưỡng bệnh, nếu thật sự cần qua Mĩ để trị liệu vật lý như đã bàn, con cứ gọi điện thoại cho mẹ, mẹ sẽ sắp xếp mọi việc.”

    “Dạ.” Âu Dương Duệ ngoan ngoãn gật đầu: “Con biết rồi ạ.”

    “Tối nay mẹ sẽ đến, vậy mẹ đi trước, ngoan.”

    Lúc mẹ Âu Dương rời đi, ba Âu Dương hai mắt nhìn trời, nhỏ giọng oán trách: “Lại bận rộn vì cái thí nghiệm bảo bối ‘năng lượng thúc đẩy nhân loại phát triển’ chứ gì, hừ!”

    “Ba, ba đừng nói mẹ như thế mà.” Âu Dương Duệ nằm ở trên giường kháng nghị: “Anh hai, anh đưa ba về khách sạn đi anh, Ngụy Ngụy ~~~ mau giúp tôi nâng giường lên một chút nào, chứ tôi cứ nằm thế này, mọi người nhìn từ phía trên xuống với vẻ mặt đau thương khiến tôi cảm thấy còn thiếu mỗi cái quốc kì nữa là đủ bộ rồi.”

    “Phi phi phi, cậu nói bậy bạ cái gì thế, đại cát đại lợi.” Ngụy Bằng Vũ khoa trương kêu lên, đi tới bên giường nắm cán kéo làm cho chiếc giường dựng cao lên một chút để Âu Dương Duệ nửa ngồi dậy, Âu Dương Thông cười cười, chào mọi người rồi cùng ba đi ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại tiếng cười đùa náo nhiệt của đám thanh niên.

    Trước khi đến đây, Thạch Lỗi đã nghiêm túc cảnh cáo từng người, cho nên, hiện tại mọi người đều tươi cười vui vẻ, không một ai đề cập đến bệnh tình của Âu Dương Duệ, cả đám cố gắng nói chuyện một cách thoải mái nhất, vì thế lúc này đây không khí trong phòng khá là sôi nổi, hài hòa, trái lại, Hàn Khải vẫn im lặng, đứng phía ngoài chăm chú ngắm nhìn Âu Dương từ xa.

    Chỉ mới vài ngày, cậu nhóc gầy đi trông thấy, nụ cười vẫn sáng lạn như trước, nhưng anh chỉ cần liếc mắt nhìn thoáng qua là đã có thể phát hiện vài phần gắng gượng trong nụ cười ấy, cậu sáng sủa cười với mọi người, miệng lưỡi vẫn lợi hại như xưa, cứ như bản thân cậu không hề xảy ra bất cứ việc gì, nói đủ thứ trên trời dưới đất, chẳng hề để lộ một chút đau buồn nào.

    Càng như thế, Hàn Khải lại càng rõ ràng hơn nỗi đau đến tận xương tủy giấu sau nụ cười của cậu.

    “Âu Dương, tính tình của mẹ cậu tốt thật đấy!” Đồng Hiểu Điềm mở giỏ hoa quả do cả tổ mua đến ra, lột dùm cho cậu một trái chuối, tự nói tự trả lời: “Ai nha, anh hai cậu cũng thật đẹp trai, tôi là tôi thích nhất mấy anh đẹp trai nhã nhặn kiểu vậy đó.”

    “Này, ngày hôm qua em còn nói em thích kiểu con trai thể thao, năng động mà? Ngụy Bằng Vũ lớn tiếng ồn ào.

    “Hừ, tôi thích đứng núi này trông núi nọ đấy thì làm sao?” Đồng Hiểu Điềm húc khuỷu tay thật mạnh về phía sau: “Tôi cảm thấy những người đàn ông dịu dàng, biết chăm sóc vẫn là tốt nhất đó.”

    “Vậy cô nhớ cố gắng nhiều vào, anh hai tôi là tuýp người đàn ông dịu dàng kiểu mẫu đấy.” Âu Dương Duệ cầm lấy trái chuối cắn một miếng, cười híp mắt: “Hơn nữa anh ấy còn rất thông minh, tài giỏi, 24 tuổi đạt được bằng bác sĩ, ở đây còn có 2 bằng thạc sĩ ở hai ngành khác nhau nữa.”

    “Wow! Não của anh cậu được cấu tạo như thế nào vậy hả? Tôi nói mà, đầu óc Âu Dương Duệ chả phải của người bình thường đâu, thì ra là do di truyền! Vậy ba mẹ cậu làm nghề gì thế?”

    Âu Dương Duệ nhíu mày trả lời: “Mẹ của tôi làm giáo sư ở trường đại học Princeton ở Mĩ, còn ba thì làm tại trung tâm nghiên cứu năng lượng nguyên tử Châu Âu, mấy thứ hai người đó nghiên cứu tôi cũng chẳng hiểu nỗi. Haiz, mà cậu hỏi cái đó để làm gì, chả phải trên hồ sơ tôi đều ghi rõ ràng sao?”

    “Bọn tôi cũng chả phải là tổ trưởng, làm sao xem được hồ sơ của cậu chứ, đúng không tổ tưởng?”

    Hàn Khải ngẩng đầu “ừ” một tiếng, vừa lúc đối diện tầm mắt của Âu Dương Duệ, cậu nhóc nhanh chóng quay đầu đi, tiếp tục cười nói: “Tôi còn một người anh nữa, làm nghề phóng viên du lịch, nhưng mà lần này bận việc nên không thể đến thăm tôi được. Thật ra ba mẹ tôi cũng bận lắm, lúc trước 2, 3 năm chưa chắc tôi thấy họ một lần, dịp này cũng hiếm có, lại có thể gặp mặt cả hai.”

    Nói xong cậu lộ ra hai cái răng nanh trắng bóng, hắc hắc cười ăn hết trái chuối: “Xem như trong họa có phúc ha. Chính là lại dọa mọi người một trận, vốn tôi chỉ muốn thử cảm giác làm anh hùng cứu mĩ nhân một lần, ai dè hình như là chơi ngu rồi.”

    Trái tim Hàn Khải như bị ai nhéo một cái, tiểu hỗn đản… Cậu sao lại có thể tươi cười xem như không hề có chuyện gì mà nói như thế chứ?

    Mọi người ở lại trò chuyện hơn nửa tiếng, đến giờ đi làm, tất cả đều lưu luyến cùng Âu Dương Duệ tạm biệt rời khỏi phòng bệnh, Hàn Khải là người ở lại sau cùng, anh yên lặng đi đến bên giường, lấy một cái gối đặt ra sau lưng Âu Dương Duệ để cậu ngồi thoải mái hơn nhưng lại bị cậu tự chối: “Không cần, tôi mệt rồi, để cho tôi ngủ một lúc.”

    “Được.” Hàn Khải gật đầu, rồi hỏi: “Tối nay em muốn ăn gì? Tôi mang đến cho.”

    Âu Dương Duệ không chút suy nghĩ lập tức từ chối: “Ở bệnh viện có cung cấp đồ ăn.”

    Cậu cảm thấy lời mình nói hình như không được tốt cho lắm, nên nói thêm: “Vì vậy không cần làm phiền anh, tổ trưởng, uh …, ý tôi là, cám ơn anh đã quan tâm.”

    Hàn Khải cúi đầu cười khổ: “Em bây giờ còn biết nói cảm ơn với tôi?”

    “Ha, anh nói gì thế, tôi chính là một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép đó.” Âu Dương Duệ từ đầu đến cuối luôn nở nụ cười: “Trước kia chẳng lẽ tôi chưa từng nói lời cảm ơn với anh sao?”

    Hàn Khải thở dài, đứng thẳng dậy: “Em có nói, nhưng không phải thế này.”

    Ánh mắt Âu Dương Duệ nhìn chằm chằm vào hai cánh tay đang cầm máy chơi game của mình, cười nói: “Có cái gì khác đâu, tổ trưởng nói chuyện cao thâm quá, tôi không hiểu được.”

    “Buổi tối tôi lại đến.”

    “Không cần!” Lần này Âu Dương Duệ từ chối càng thêm dứt khoát: “Anh cần gì phải như thế! Tổ trưởng, an nói tôi có gánh nặng về tâm lý, nhưng tôi thấy có lẽ gánh nặng của anh còn nặng hơn tôi nữa! Anh làm vậy để chứng minh điều gì chứ? Chứng minh việc tôi bị thương là do anh sao? Thật vớ vẩn, đây là một việc ngoài ý muốn! Mặc cho là ai cũng chả cần cái gọi là trách nhiệm của anh đâu, cho tới bây giờ tôi chưa từng nghĩ bắt bất cứ ai chịu trách nhiệm về vết thương của mình!”

    Cậu mím môi lại, sau nửa ngày mới thản nhiên nói: ” Thật xin lỗi, anh đi đi, cảm xúc của tôi bây giờ hơi kích động, được rồi, ngày mai tôi sẽ xin đi trị liệu tâm lý.”

    “Âu Dương…” Hàn Khải cúi người xuống, dường như muốn ôm cậu vào lòng, hai tay siết chặt vòng quanh người cậu, mặt anh tựa vào thật gần. Âu Dương Duệ thấy vòm ngực dày rộng của anh tiến gần tới, theo bản năng cậu né về phía sau, nhưng vẫn không trốn tránh được mùi vị nam tính, dễ ngửi trên thân thể anh, thật thản nhiên, , thật ấm áp, hơi thở anh như vậy cậu lại, khiến cái nơi cậu giam nhốt những bí mật của mình tưởng chừng sắp vỡ nát, từng mảnh từng mảnh nhỏ rơi xuống, lộ ra máu tươi đầm đìa bên trong.

    Không thể như vậy… Cậu tuyệt vọng nghĩ, đừng gần thêm nữa, Hàn Khải… Nếu không em sẽ không duy trì được nữa… Những ý nghĩ xấu xa nhất, đen tối nhất của em sẽ phơi bày trước mặt anh mất…

    “Tiểu Duệ.” Thanh âm dịu dàng nhất từ trước đến nay của anh vang lên bên tai cậu: “Kể từ hôm nay trở đi em sẽ là trách nhiệm của anh.”

    Cậu phải nghiến chặt răng mới có thể kiềm chế nội tâm như sóng gầm gió thét của mình, Âu Dương Duệ bắt buộc bản thân phải trở nên bình thường: “Tôi chưa bao giờ biết, tổ trưởng còn kiêm thêm chức hỗ trợ cho thương binh cơ đấy.”

    Ánh mắt cậu xuyên qua vai Hàn Khải nhìn ra bầu trời xanh thẫm bên ngoài khung cửa sổ kia, ánh sáng mặt trời lúc giữa trưa vô cùng chói chang như thiêu đốt khắp mọi nơi, khiến ai cũng không thể mở mắt nhìn thẳng, tại sao lỗ tai không có chức năng này chứ? Vào lúc người ta không muốn nghe, vì sao âm thanh đó vẫn cứ len lỏi vào trí óc?

    “Tiểu Duệ, tôi thích em, tôi muốn ở cùng một chỗ với em.”

    Nếu một tháng trước Âu Dương Duệ nghe thấy câu đó, không chừng cậu sẽ hạnh phúc như được lên thiên đàng, nhưng vào lúc này, nghe được câu nói ấy, cậu chỉ cảm thấy châm chọc và buồn cười, ngoại trừ nửa người dưới đã bị liệt kích động đến run rẩy, thì cậu hận không thể đứng lên hung hăng đấm cho Hàn Khải vài đấm.

    Đương nhiên, cậu chẳng thể đứng dậy, cho nên chỉ có thể tự giễu cười: “Tổ trưởng nói vậy là sao đây? Ơn huệ to lớn không cách nào đáp trả nên lấy thân báo đáp? Vậy cũng phải là do tổ trưởng Phương đến đây thổ lộ với tôi chứ, vì sao lại là anh? Chẳng lẽ anh muốn vợ nợ chồng trả?”

    “Tiểu Duệ… Lời nói của tôi ngày đó không phải…”

    “Đủ rồi!” Âu Dương Duệ nổi giận cắt đứt lời anh nói.

    “Tôi một chữ cũng không muốn nghe tiếp, tổng thanh tra Hàn, mời anh ra ngoài cho!”

    Tuy rằng Hàn Khải vẫn biết Âu Dương sẽ không dễ dàng tin tưởng lời anh nói như thế, nhưng anh chẳng thể đoán được phản ứng của cậu sẽ kịch liệt đến vậy, rơi vào đường cùng anh đành nói: “Em nghỉ ngơi cho tốt.” Sau đó rời đi.

    Chờ Hàn Khải ra ngoài xong, Âu Dương Duệ lập tức thả lỏng toàn thân, cuộc giằng co vừa rồi tiêu hao của cậu hơn phân nửa sức lực, mệt mỏi nằm trên giường, cậu thở hổn hển, loại cảm giác cả thâm lẫn tâm đều mệt mỏi thế này so với những lần vận động cả ngày trước kia còn mệt hơn… Cậu dường như muốn tự làm mình hôn mê để quên đi tất cả.

    “Thật là không tiền đồ!” Cậu giận dữ chửi bản thân: “Anh ấy đã hồ đồ mày còn hồ đồ theo?!”

    Vừa rồi lúc được Hàn Khải ôm lấy, trong một tích tắc, cậu thật sự muốn được anh ôm thật chặt, sau đó khóc lớn một trận.

    Lột xuống chiếc mặt nạ không thể không mang của mình, đem toàn bộ sự bàng hoàng, luống cuống của bản thân mấy ngày nay đều trút hết ra.

    Tất nhiên, Hàn Khải sẽ chẳng đẩy cậu ra, nhưng mà, cậu thật sự có thể an tâm thoải mái làm như thế sao?

    Lời dụng lần bị thương này của mình, đê tiện đeo bám lấy anh, làm cho ánh mắt anh chỉ có thể dừng lại trên người cậu, cho dù chỉ là 1 năm, 1 tháng, 1 ngày… Đều tốt?

    Sau đó sẽ phải nhìn thấy vẻ mặt chán ghét, nhẫn nại của anh, cuối cùng đến một lúc nào đó không thể chịu được nữa, khiến cho mọi việc đi tới tình trạng mãi mãi không thể cứu vãn…

    Âu Dương Duệ, đây là điều mày muốn sao?

    Ba Âu Dương chỉ ở lại nhiều hơn 1 ngày rưỡi so với vợ mình, đêm khuya ông đã phải lên máy bay trở về, Hàn Khải khá là kinh ngạc về điều đó, anh là cô nhi, từ nhỏ đã không được hưởng thụ qua hương vị của gia đình, nhưng ba mẹ trong tưởng tượng của anh chẳng kì lạ như thế, con trai ruột bị thương nặng, thời gian cả hai người chăm sóc con trai cộng lại cũng chưa tới 100 tiếng đồng hồ, thế thì hình như hơi lạnh lùng quá rồi.

    “Ah, chúng tôi đã quen rồi.” Âu Dương Thông dường như nhìn ra sự nghi ngờ của anh, cười giải thích: “Gia đình của chúng tôi rất khác so với những gia đình bình thường, ba mẹ rất ít có thời gian ở chung với nhau, họ đều làm những công việc vô cùng bận rộn, chúng tôi bị nuôi thả hết. Ha ha, anh cả của tôi lúc đi học ở Anh thì mang theo tôi, khi tôi học tại Munich thì mang theo Tiểu Duệ, sau đó tôi đi làm ở một phòng thí nghiệm tư nhân, may mắn khi đó Tiểu Duệ đã lên đại học, so với việc theo tôi đến chốn thâm sơn cùng cốc đó thì tốt hơn nhiều.”

    Anh ta khỏ xử nhìn hộp bánh ngọt hảo hạng chưa ai đụng qua được đặt trên tủ đầu giường: “Anh Hàn, anh xem lần này… Tôi nghĩ lần sau anh đừng nên mua đồ đến nữa, Tiểu Duệ không ăn được nhiều thế.”

    “Mấy món này khi trước em ấy rất thích ăn.” Hàn Khải nói, ánh mắt anh vẫn chăm chú nhìn hình bóng của người đang ngồi chơi game, giả vờ không nghe những gì anh nói bên kia – Âu Dương Duệ.

    “Hey, anh quá khách sáo rồi.” Âu Dương Thông hơi hoang mang nói, ánh mắt chuyển tới chuyển lui qua lại giữa hai người.

    Bị ánh mắt dịu dàng của Hàn Khải nhìn đến không biết phải làm sao, Âu Dương Duệ nhấn nút tạm dừng, nở một nụ cười thật sáng lạn: “Đúng vậy đó, tổ trưởng của em đối xử với cấp dưới tốt lắm, ảnh coi chúng em như người nhà vậy á. Anh hai luôn ở nước ngoài, có thể không hiểu được các mối quan hệ kiểu vậy ở trong nước đâu.”

    “Ah… Mỗi lần anh nhận thư của em gửi đến đều nghe em khen cấp trên của mình rất tốt, nên có thể hiểu được.” Âu Dương Thông vô tình nói một câu làm lòng Hàn Khải nhói đau, anh trầm mặc nhìn về phía Âu Dương Duệ, phát hiện tai của cậu nhóc đỏ ửng lên, rồi lại trắng bệch ra, cố giữ bình tĩnh nói: “Hình như em rất có duyên với tổ trưởng, mọi việc anh ấy đều tốt với em lắm, giống như thái độ của giáo sư đối với anh hai khi anh còn ở trường đại học ấy.”

    “Thầy giáo của em cũng rất thích em mà…”

    “Anh hai!” Âu Dương Duệ bối rồi đánh gảy lời anh ta: “Hôm nay thời tiết thật tốt, em muốn đi ra ngoài hít thở không khí trong lành.”

    “Vậy anh đi gặp y tá mượn xe lăn.”

    “Để tôi đi cho.” Hàn Khải giành trước bước ra ngoài, Âu Dương Thông thoáng nhìn anh một cái, sau đó đặt tay lên cằm, tỏ vẻ thâm trầm hỏi: “Tiểu Duệ, em thành thật nói cho anh biết, mối quan hệ của em với vị cấp trên này rốt cuộc là như thế nào?”

    “Quan hệ cấp trên cấp dưới.” Âu Dương Duệ tiếp tục cầm máy lên chơi game, không thèm ngẩng đầu trả lời.

    “Thật vậy sao? Quan hệ cấp trên cấp dưới mà mỗi buổi tối anh ta đều kiên quyết ở lại đây chăm sóc cho em, mỗi ngày đều mang đến những món ăn ’em thích’, ánh mắt nhìn em cứ như là nhìn một viên kim cương… Anh ở nước ngoài đã lâu, không biết quan hệ cấp trên cấp dưới ở trong nước có thể thể hiện bằng cách cấp trên nắm tay cấp dưới cả đêm, còn nắm đến vô cùng thâm tình nữa.”

    “Anh hai!” Phanh một tiếng, chiếc máy PSP nở hoa trên bức tường phía sau lưng Âu Dương Thông, vẻ mặt Âu Dương Duệ đỏ bừng hét to: “Anh nói hưu nói vượn cái gì thế?! Tổ trưởng của em đã có bạn gái rồi! Họ rất nhanh sẽ kết hôn với nhau!”

    Trợn mắt há mồm nhìn đứa em trai bỗng dưng hóa thân thành khủng long bạo chúa của mình, Âu Dương Thông nuốt nuốt nước miếng, ngồi xổm xuống nhìn đống linh kiện tả tơi trên đất của máy PSP: “Anh chỉ là nói đùa với em một chút thôi, em tức giận thế làm gì…”

    “Loại chuyện này anh sao có thể lấy ra đùa giỡn chứ?! Nếu lỡ tổ trưởng Phương nghe thấy thì sẽ hiểu lầm ra sao đây?” Gương mặt Âu Dương Duệ trắng bệch cố gắng biện minh: “Chúng em là bạn bè, là anh em cùng vào sinh ra tử, nhưng không phải loại quan hệ mà anh nghĩ! Về sau một chữ anh cũng không được nhắc đến!”

    “Được được được, anh biết rồi.” Âu Dương Thông tốt tính an ủi em trai: “Là do tư tưởng anh rất thoáng… Không, là rất hạn hẹp, nên lỡ đem tình cảm đồng nghiệp thuần khiết, tốt đẹp của em suy nghĩ lệch lạc, anh cam đoan sau này sẽ không bao giờ nói vậy nữa.”

    Âu Dương Thông hai ba cái đem máy PSP ghép lại đưa cho Âu Dương Duệ: “Em chưa lưu đâu ha, định đánh lại từ đầu hả?”

    Âu Dương Duệ cúi đầu, ngập ngừng nói: “Anh hai, em xin lỗi.”

    “Được rồi, là người một nhà nói xin lỗi gì chứ.” Âu Dương Thông cười xoa đầu đứa em nhà mình.

    “Nhưng mà, anh tuyệt đối đừng bao giờ nói đùa như vậy nữa!” Âu Dương Duệ ngẩng đầu nhìn anh, anh mắt vô cùng kiên định: “Em không muốn vì việc mình bị thương lần này mà mọi người phải chịu ảnh hưởng xấu, dù sao đây cũng là việc ngoài ý muốn, không phải là trách nhiệm của bất cứ ai, tổ trưởng đặc biệt quan tâm đến em, em đã chẳng chịu nổi, nếu lại tiếp tục tạo nên phong ba nào khác, em thật sự sẽ…”

    Cậu đột nhiên im lặng, Âu Dương Thông xoay người lại nhìn, Hàn Khải đi lấy xe lăn đã đứng ở cửa từ bao giờ, anh ta vội vàng đi đến đẩy xe đến bên giường, Âu Dương Duệ bây giờ đã có thể tự mình ngồi dậy, cậu giữa chặt thanh giường ở hai bên, hai tay dùng sức, nhích phần thân dưới xuống giường, Hàn Khải đi tới đỡ lấy, vững vàng ôm cậu đặt lên xe lăn, sau đó anh cúi người đặt hai chân của cậu vào chỗ để chân, nói: “Em gấp như thế làm gì, cứ để tôi giúp em đi.”

    “Bác sĩ cũng đề nghị tôi nên nhanh thích ứng một chút.” Âu Dương Duệ nhẹ giọng cười: “Tổ trưởng, anh lại chẳng thể ôm tôi cả đời.”

    Hàn Khải ngồi chồm hổm trên mặt đất, ngẩng đầu nhìn cậu, anh rất muốn hỏi: [ Nếu tôi có thể ôm em cả đời vậy em có đồng ý không?], Âu Dương Duệ lảng tránh ánh mắt anh, làm nũng nói với Âu Dương Thông: “Anh hai, người ta muốn ra sân phơi nắng.”

    “Không được!” Hàn Khải tim như muốn ngừng đập, lớn tiếng kêu lên, thấy hai anh em đều kinh ngạc nhìn mình, thanh âm của anh mới nhẹ xuống, giải thích: “Hôm nay trời gió lớn… Ở vườn hoa đi dạo một chút thôi.”

    “Ah, vậy cũng được.” Âu Dương Thông gật đầu, Âu Dương Duệ cúi đầu, bên môi nở nụ cười, từ từ, nụ cười càng lúc càng rạng rỡ thẳng đến khi cậu cười to ra tiếng: “Ha ha ha, tổ trưởng nghĩ tôi muốn chạy đi đâu được chứ? Chẳng lẽ anh cho rằng tôi sẽ luẩn quẩn trong lòng chạy đi nhảy lầu tự tử?”

    Một tay cậu lau nước mắt vì buồn cười, một tay nắm lấy tay vịn: “Thật buồn cười quá đi… Vì sao lại buồn cười vậy chứ… ha ha ha.”

    Âu Dương Thông cười gượng hai tiếng, hiển nhiên anh chả hiểu nỗi có gì hài hước trong này. Hàn Khải chờ Âu Dương Duệ cười xong, đi tới nắm lấy tay đẩy của xe lăn, nhẹ giọng nói: “Tôi không phải là nghi ngờ sự kiên cường của em, nhưng mừ, hôm nay gió rất lớn.”

    “Kiên cường nha…” Âu Dương Duệ gật đầu: “Đúng thế, tôi là một cảnh sát giữ gìn trật tự an ninh, sao có thể không kiên cường được đây.”

    Em phải rời khỏi anh… Phải buông anh ra…

    Âu Dương Duệ có sự kiên trì của chính mình, cậu nhóc muốn cố gắng giữ lại chút tôn nghiêm cuối cùng, trước kia anh đã biết, cậu sẽ không đơn giản chấp nhận sự quan tâm của anh, điểm này anh hiểu được, cho nên anh sẽ không miễn cưỡng Âu Dương Duệ, chỉ là anh hy vọng mình có nhiều thời gian để ở bên cậu hơn.

    “Anh Âu Dương không lo cho công việc của mình sao?” Anh giả vờ như không chút để ý hỏi Âu Dương Thông, anh ta chân thành cười, liên tục gật đầu: “Tôi làm ở một phòng thí nghiệm tư nhân, quan hệ của tôi với ông chủ nơi đó khá tốt, thời gian nghỉ phép dài một chút cũng không vấn đề, dù sao có một số việc tôi có thể điều hành từ xa để trợ lí làm hộ.”

    Anh ta nghĩ ngợi gì đó rồi nói tiếp: “Kiểu gì tôi cũng phải dàn xếp thật tốt cho Tiểu Duệ rồi mới đi được, nếu có thể, thật ra tôi muốn đưa em ấy qua sống cùng mẹ, nhưng em ấy không chịu.”

    “Tôi sẽ không để em ấy cô đơn đâu.” Hàn Khải trịnh trọng nói, giống như là anh đang lập một lời thề.

    “Ah, anh Hàn, gia đình chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của anh đối với Tiểu Duệ, nhưng thật sự không thể làm phiền anh thêm được nữa, Tiểu Duệ từ nhỏ đã sống rất độc lập, em ấy sẽ không chấp nhận lòng tốt không cần báo đáp của người khác đâu.” Âu Dương Thông chần thành nói thêm: “Mấy ngày nay bác sĩ tâm lý vẫn luôn giảng giải cho em ấy, nhưng mà, anh biết đó. quá nhiều tâm sự cũng không tốt cho quá trình điều trị, hiện tại em ấy cần học cách buông tay, đi trên con đường riêng của mình, ai trong số chúng ta cũng không thể ở bên am ấy cả đời.”

    Còn tôi thì sao… nếu tôi có thể, nếu vào cái đêm ấy, tôi trả lời khác đi, phải chăng bây giờ tình trạng sẽ không bế tắc thế này.

    Hàn Khải trầm mặc nghĩ.

    Nhưng thời gian chẳng thể nào quay ngược, lời đã nói ra miệng nào có thể vãn hồi.

    Trong khoảng thời gian Âu Dương Duệ nằm viện, tổ chuyên án đặc biệt và tổ phòng chống ma túy không hề rảnh rỗi, anh phải gặp Phương Gia Nghi vài lần vì công việc, mỗi lần đều vội vàng nói vội vàng rời đi, buổi tối anh còn muốn tranh thủ thời gian chạy đến bệnh viện, hai người cơ bản là chưa bao giờ xuất hiện cùng nhau.

    Có lần hai người từ văn phòng đi xuống, cùng vào thang máy, Phương Gia Nghi đột nhiên hỏi anh: “Hàn Khải, cuối tuần này anh có rãnh không?”

    “Ah? Tôi phải sắp xếp cho tổ của mình tập huấn phản bắt cóc.” Hàn Khải chăm chú lật xem báo cáo mới nhận được trong tay, đầu cũng không thèm ngẩng trả lời.

    Phương Gia Nghị nhẹ thở dài: “Thật sao, mọi người gần đây đều bận rộn thật. Mẹ của em vẫn còn nhớ anh, hỏi anh chừng nào rảnh thì qua nhà ngồi một lát.”

    Hàn Khải ngẩng đầu, nhìn cô, trầm ngâm vài giây đồng hồ rồi mới nói: “Gia Nghi, lần trước tôi thật xin lỗi vì thất hẹn.”

    Âu Dương Duệ lần đó cố ý khiến anh thất hẹn với Phương Gia Nghi, Hàn Khải đã sớm nhìn ra điều đó, nhưng hình như kia cũng là ý trời đi? Khiến anh hiểu rõ tình cảm của bản thân.

    Mối tình đầu thời thiếu niên mơ màng, đứng trước cửa nhà họ Phương thật lâu chỉ để chờ đợi Phương Gia Nghi ra ngoài, thật cẩn thận theo đuôi cô, rung động trước nụ cười tươi như hoa, ngọt ngào của cô, tất cả chỉ là quá khứ.

    Mười mấy năm trôi qua, mọi thứ đều nhạt nhòa.

    Cô bé ngày nào bây giờ đã là tổ trưởng tổ phòng chống ma túy tài năng, khôn khéo, là thanh tra cao cấp, vừa nhậm chức chưa đến ba tháng đã phá được vụ án lớn, nếu nhận xét khách quan, cô không có chỗ nào để chê.

    Cô là một người cảnh sát ưu tú, một người bạn có thể tin cậy. Quyết đoán, bình tĩnh, làm việc không rầy rà, lôi thôi, ở một mức độ nào đó mà nói, cô rất giống Hàn Khải, tựa như là ảnh ngược của anh trong gương vậy.

    Hàn Khải bỗng nhiên muốn bật cười, anh từng khẳng định một cách chắc chắn là tình cảm của anh đối với Âu Dương Duệ là sự tán thưởng, là tình anh em, nhưng bây giờ nghĩ lại, hình như tình cảm của anh đối với Phương Gia Nghi mới là tình ‘anh em’.

    Mà người anh thật sự thích… chính là Âu Dương Duệ.

    Cấu nhóc thích ăn đồ ăn vặt kia không biết từ bao giờ đã lén lút chui vào trái tim anh, trái chăm sóc phải quan tâm, rồi lẳng lặng tìm mội nơi nào đó ẩn mình, an tâm ngồi chờ, cậu núp cũng thật kín, làm anh chẳng hề phát giác ra, đợi đến lúc anh biết tới, thì cậu nhóc đã mang theo mọi tài sản, vốn liếng của mình xây nhà trong tim anh, kiên quyết ở đó cả đời.

    Điều duy nhất bây giờ anh muốn làm, chính là đem Âu Dương Duệ ở đời thật giữ chặt bên mình, làm cho cậu cả đời không thể rời đi.

    Hàn Khải im lặng đã là câu trả lời tốt nhất cho Phương Gia Nghi, cô cười sảng khoái, vòng vo chuyển đề tài: “Gần đây đầu mối cung cấp cho chợ buôn ma túy bị gián đoạn, cá lớn đều nhanh chóng trồi lên mặt nước, cảnh sát chìm bên tổ phòng chống ma túy khẳng định là sẽ liều một phen, bên ta lại có người cung cấp thông tin, nếu có tình huống đặc biệt, em sẽ liên lạc.”

    “Được.” Hàn Khải nhấn nút thang máy cho cô, mỉm cười trả lời.

    Thuộc truyện: Yêu anh cảnh sát bá đạo