Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn – Chương 71-76

    Thuộc truyện: Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn

    Chương 71

    Sau khi cơm nước xong, bà nội Cố mang Lục Ý đi tản bộ.

    “Cháu là đứa trẻ ngoan, lần đầu tiên gặp bà đã rất thích cháu rồi.” Bà nội Cố vỗ vỗ tay cậu, “Tiểu Diễn mệnh khổ, mẹ mất sớm, một tay chúng ta nuôi nấng nó nên người. Từ nhỏ đã không ai nhìn thấu nó nghĩ gì, thích gì, cháu là điều duy nhất mà nó bộc lộ cảm xúc trong bấy nhiêu năm nay.”

    Bà nội Cố đã lớn tuổi rồi, trí nhớ không tốt, rất nhiều chuyện vặt vãnh đã quên béng từ lâu, nhưng bà không quên được sáu năm trước, Cố Diễn vẫn còn là thiếu niên đứng trước mặt bà, nở nụ cười ấm áp như gió xuân, mặt mày rạng rỡ nói: “Bà nội, cháu có người mình thích rồi.”

    Bà chưa từng nhìn thấy bộ dáng vui vẻ này của Cố Diễn bao giờ, vì thế cũng vui lây, hỏi “Ai vậy? Là người thế nào?”

    Cố Diễn lôi kéo cánh tay của bà, vẻ mặt đặc biệt trân trọng, nói: “Em ấy là người đáng yêu nhất thế giới này, hai ngày nữa, cháu dẫn người về cho bà xem nhé.”

    Bà nội Cố đáp ứng, hai ngày đó bà cứ nghĩ mãi rốt cuộc người Tiểu Diễn yêu thích là người như thế nào, đáng yêu nhất thế giới là đáng yêu đến đâu.

    Nhưng bà không đợi được.

    Bà cho là người này sẽ không xuất hiện nữa, không ngờ sáu năm sau, cậu lại đứng trước mặt bà.

    Đáng yêu hệt như tưởng tượng của bà, Tiểu Diễn cũng trước sau như một mà yêu thích cậu.

    Sáu năm trước không thể gặp mặt đúng là đáng tiếc, nhưng sáu năm sau có thể gặp mặt, hình như cũng không muộn.

    Lục Ý tự biết lời này của bà nội Cố nặng bao nhiêu, khẽ đáp lời, cúi thấp đầu, trịnh trọng nói: “Sau này cháu sẽ chăm sóc tốt cho anh ấy.”

    Bà nội Cố cười vỗ vai cậu: “Cuộc sống này vốn không dễ dàng, bà hi vọng hai đứa có thể chăm sóc, giúp đỡ lẫn nhau, vậy là bà yên tâm rồi.”

    Hầu kết Lục Ý khẽ trượt, đồng ý: “Vâng ạ.”

    Bọn họ nhất định sẽ như thế.

    ***

    Mồng hai, Nhan Bân gọi điện cho Lục Ý, kêu cậu đến giải cứu cậu ta, Lục Ý cho là Nhan Bân đang ở trong nhà, có một đám thân thích khó tánh gì đó, không nghĩ tới, cậu men theo địa chỉ Nhan Bân gửi tới, cuối cùng phát hiện Nhan Bân đi ra từ nhà Du Định.

    Hai người đều là nhân vật của công chúng, đầu năm nhiều người, đi đâu cũng không quá thích hợp, cuối cùng họ quyết định đến quán cafe mèo của nhà Nhan Bân mở, vừa có thể vuốt mèo, vừa có thể ăn uống.

    Vừa mới ngồi xuống, Lục Ý tuy không phải là người thích bát quái, lần này lại không nhịn được hỏi: “Cậu và Du Định…”

    “Đừng hỏi” Nhan Bân phản ứng vô cùng nhanh, cậu ta đang ôm một con mèo Ragdoll, con mèo dị thường dịu ngoan, tùy ý để cậu ta vuốt lông, “Chỉ là bạn bè bình thường.”

    Lục Ý: “…”

    Sao cậu không tin nổi vậy nhỉ?

    Là cậu quá lạc hậu? Hai người sau khi phát sinh quan hệ, còn có thể làm bạn bè bình thường? Qua nhà chơi Tết? Ngủ lại nhà đối phương? Quan hệ tốt đến trình độ như thế này?

    Mà Nhan Bân nói đừng hỏi, Lục Ý tự nhiên sẽ tôn trọng đối phương, vì thế cũng không hỏi nữa.

    “Tôi có thứ thú vị muốn cho anh!” Nhan Bân tràn đầy phấn khởi mà lấy ra một cái túi nhỏ, đẩy mèo Ragdoll sang một bên, đặt túi lên bàn, rồi đổ đồ ra, tất cả đều là màu hồng phấn.

    Nhìn kỹ, đó là hình dán, postcard, móc khóa chibi, slogan,…

    Tất cả đều là Lục Ý và Cố Diễn.

    Lục Ý phảng phất như mở ra cánh cửa thế giới mới, trong khoảng thời gian ngắn bị các sản phẩm phái sinh* này làm hoa mắt, cậu cầm một cặp chibi ôm nhau lên: “Những thứ này ở đâu ra vậy?”

    *Tác phẩm phái sinh là tác phẩm do cá nhân/những cá nhân trực tiếp sáng tạo, được hình thành trên cơ sở một/những tác phẩm đã tồn tại (tác phẩm gốc) trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật và khoa học, được thể hiện bằng bất kỳ phương thức hay hình thức nào khác biệt với phương thức hay hình thức thể hiện của tác phẩm gốc, thông qua một dạng vật chất nhất định. (Nguồn: Page Tea_Shining)

    “Vừa nghe là biết anh không nghiêm túc đi dạo siêu thoại cp đúng không!” Nhan Bân phổ cập kiến thức cho cậu, “Từ sau khi chương trình <Diễn xuất hay nhất> phát sóng, nhiệt độ của hai người không ngừng tăng lên, hiện tại fan cp đã sớm không còn là một nhóm nhỏ nữa, bên trong đã có mấy vạn người rồi!! Chúng ta có thể tự chụp ảnh, quay phim, cắt nối biên tập, ghi âm, photoshop, là một cơ chế hoàn thiện! Sau này sẽ tăng lên mười mấy vạn người, cuối cùng phát triển đến mấy trăm ngàn người!”

    Hồi <Diễn xuất hay nhất> phát sóng, Lục Ý chưa từng xem qua, đây cũng là thói quen của đa số diễn viên, trừ phi muốn nghiên cứu tác phẩm, cố gắng tìm hiểu thiếu sót của mình, nếu không chẳng ai lại nhìn diễn xuất của mình, cảm thấy kì quái, ngại ngùng sao đó, dù nhìn lâu cũng quen.

    Lục Ý đúng là chưa xem chương trình, nhưng cậu dùng acc clone chuyển phát rất nhiều fmv của Cô Lỗ cp.

    Khi rảnh rỗi, cậu cũng thích gặm đường, soát siêu thoại, đánh bảng…Nhưng vì gần đây khá bận, nên không làm những chuyện này.

    Nghiêm chỉnh mà nói, Lục Ý cũng có thể xem như là một trong số fan cp.

    Những người khác không biết, Lục Ý cũng không định cho họ biết, càng không thể để Cố Diễn biết.

    “Là sao?” Lục Ý miễn cưỡng đè xuống kích động trong lòng, lỗ tai thoáng ửng đỏ khó nhận ra, “Cũng có tiền đồ.”

    “Giương cao ngọn cờ cp Cô Lỗ!” Nhan Bân đẩy tất cả đến trước mặt Lục Ý, “Những thứ này cho anh! Đây là tâm huyết gần đây của thành viên nòng cốt, đều là bọn tôi cực khổ thiết kế, có một ít không xuất bản nữa, anh phải bảo quản cho kỹ đó.”

    Lòng Lục Ý vui như nở hoa, ngoài mặt lại chỉ khẽ nhếch khóe môi, cậu gật gật đầu, nghiêm túc nhận tất cả món quà này.

    Nhan Bân giới thiệu từng món từng món cho cậu, tỷ như cái này lấy từ video nào, tỷ như món này bắt nguồn từ hình ảnh nào, linh cảm vẽ từ đâu…

    Hai người chí hướng hợp nhau, một người là fan cp ngoài sáng, một người dùng acc clone gặm đường trong tối, trò chuyện vô cùng hài hòa, Lục Ý thậm chí quên luôn bản thân, dùng góc độ người ngoài cuộc quan sát, còn đóng góp một số ý kiến để phát triển sản phẩm, Nhan Bân cũng lấy sổ nhỏ ra ghi lại, nghiễm nhiên cảm thấy Lục Ý thật sự là báu vật vô giá.

    Ngồi trong quán cả buổi chiều, Cố Diễn gọi cho Lục Ý mấy cuộc đều không được, Lục Ý và Nhan Bân xem mấy cp hot khác, xem đến mê mệt, thảo luận khí thế ngất trời, một bộ hận không thể gặp nhau sớm hơn, có khi còn hoài nghi mình bị thất lạc anh em.

    Cuối cùng, mãi đến tận khi Du Định cũng bắt đầu gọi cho Nhan Bân, mấy lần bị ngắt, hai người mới ý thức được nguy cơ.

    Nửa tiếng sau, Cố Diễn và Du Định không hẹn mà gặp trước cửa quán cafe mèo.

    Cố Diễn vừa nhìn thấy Du Định liền nhướng mày: “Trùng hợp quá ha, đàn em cũng đến tìm người?”

    “Mèo trong nhà chạy ra ngoài chơi.” Du Định khẽ nói, “Em đến túm về.”

    “Tóm lại là nhốt không kỹ, nếu có thời gian nhất định phải dạy dỗ lại” Cố Diễn nói, “Sao lại để nó dính người ngoài như vậy?”

    Du Định: “…”

    Câu nói này của Cố Diễn không khác gì đâm một nhát vào lòng Du Định, Cố Diễn và Lục Ý, một là nam thần của Nhan Bân, một chị em với Nhan Bân, tựa hồ ai cũng có phân lượng nặng hơn Du Định.

    “Như nhau thôi” Du Định châm biếm lại, “Không chừng là do người nhà đàn anh bám mèo nhà em không tha, trưa nay em còn nhìn thấy Lục Ý chủ động đến đón Nhan Bân kìa.”

    Cố Diễn không thèm suy nghĩ nói: “Nếu cậu thật sự có sức hấp dẫn với Nhan Bân, vậy sao Nhan Bân lại đi chơi với Lục Ý? Còn vừa ra khỏi cửa đã chơi vui đến quên trời quên đất, quên luôn cả cậu?”

    Một đao này vừa khéo chọc vào dây thần kinh mẫn cảm của hắn.

    Du Định: “…”

    “Biết rồi.” Du Định trầm mặt nói, “Trở về sẽ dạy dỗ.”

    Cố Diễn khoanh tay nhìn hắn, chậc một tiếng.

    Hai người tiến vào quán, bên trong không có ai khác, liếc mắt một cái có thể nhìn thấy Nhan Bân cùng Lục Ý.

    Hai người đang ngồi trong góc, như hai con chim đang châu đầu thầm thì, bởi vì mở máy điều hòa, nhiệt độ tương đối nóng, hai người cởi áo khoác, đặt ở một bên.

    Trên bàn bày một đống đồ ăn vặt, hai người vùi đầu nhìn màn hình trước mặt, cười cười nói nói, còn thỉnh thoảng xen lẫn tiếng rít gào nho nhỏ, cái gì a a a a thật đẹp trai, cái gì a vĩ đại chết rồi, Cố Diễn và Du Định đi tới trước mặt, hai người cũng không hay biết.

    Lục Ý nhận thấy bóng đen trước mặt, còn tưởng nhân viên phục vụ tới, không ngẩng đầu lên, nói: “Thêm hai phần pudding xoài, làm phiền rồi, cảm ơn.”

    Sau khi nói xong lại tiếp tục nhìn màn hình, trong cảnh đất trời ngập tràn băng tuyết, nam chính thâm tình thú nhận tình cảm với nữ chính, rồi dứt khoát quay người nhảy xuống vách núi, định cứu vớt thế giới, một bức tranh thê lương mà đẹp đẽ, kỹ năng diễn xuất chuẩn cực kỳ, từ chi tiết, biểu tình, cho đến động tác, tất cả đều rất hoàn mỹ.

    Lục Ý vỗ bàn một cái, bị đâm trúng tim, gào to: “Đẹp trai quá a a a a a a, thật muốn gả cho người này a a a a a a! ! !”

    Nhan Bân cũng cùng hoa si: “A a a a a tôi muốn lên giường với người đàn ông này! ! ! a a a a a a a a a a a a a a a a a a, ngầu quá má ơi! ! ! ! ! ! ! ! !

    “Mẹ ơi” Tới tình tiết kích động lòng người, Lục Ý không dời mắt khỏi màn hình, siết chặt cánh tay Nhan Bân, “Cái ánh mắt này, muốn nhũn tim! A a thật muốn xuyên qua màn hình! Sao tôi không phải là nữ chính chứ! ! Không thể chịu nổi a a a a a a! !”

    “Phía sau còn khiến người ta không chịu nổi hơn!” Nhan Bân hoàn toàn chìm đắm trong phim, gào thét, “Tôi đã nói với anh rồi, mặt sau còn có một đoạn cực kỳ kích thích! Anh chưa thấy vóc người anh ta đâu, quả thực làm cho người ta chảy nước dãi —— Ôi đệt!”

    Mới nói được nửa câu, bỗng nhiên bị người ta xoa đầu, Nhan Bân thoáng chốc nhíu mày, Lục Ý mất hứng nhướng mày, nhấc mắt: “Làm gì! Không ai nói với anh không được tùy tiện động người khác…”

    Tất cả lời nói đều ngưng bặt trong nháy mắt nhìn gương mặt cười như không cười kia.

    Lục Ý thoáng chốc nghẹn họng, bị dọa đến lạnh sống lưng, lắp bắp nói: “Cố Cố Cố…”

    Chờ chút, chờ chút, Cố Diễn đến đây từ lúc nào? ! Hồi nãy cậu đã nói gì?

    Bây giờ xuyên không về quá khứ che miệng mình lại còn kịp không?

    Nhan Bân giống như một kíp thuốc nổ đang cháy đến giữa chừng bị dập nước, thoáng chốc yên lặng như tờ, cái gì cũng không dám nói.

    Chương 72

    Về đến nhà, Cố Diễn đổi giày xong, thả chìa khóa xuống, không nói lời nào cởi áo khoác treo lên giá.

    Lục Ý chậm rãi đi tới, muốn nắm tay anh, nhưng chưa gì đã bị Cố Diễn không dấu vết tránh đi.

    Lục Ý cắn răng, cảm thấy hối hận khôn cùng, ngắm trai có gì vui đâu, sao cậu có thể ngắm cả chiều, lại còn không thèm để ý điện thoại Cố Diễn chứ!

    Còn nói những lời kia!

    Quan trọng nhất là bị Cố Diễn nghe thấy hết.

    Cậu phải rút kinh nghiệm, lần sau không thể mải mê xem như thế được, phải dè chừng Cố Diễn, không thể để Cố Diễn bắt tại trận như vậy nữa.

    Cơ mà nghĩ đến Nhan Bân thoạt nhìn kinh sợ hơn cậu, Lục Ý liền cảm thấy an ủi đôi chút.

    Ừm, còn hơi mắc cười.

    Nhan Bân chắc chắn thảm hơn cậu nhiều hahahaha, thằng ngốc này, lại nói muốn cùng nam chính lên giường gì đó hahahahahaha.

    Tâm tư bay xa, Lục Ý không nhịn được nhếch khóe miệng.

    Tức thì nghe thấy Cố Diễn nhàn nhạt nói: “Trông em rất vui vẻ ha?”

    Lục Ý thu liễm ý cười, khẽ hắng giọng.

    Lúc này trời đã về đêm, ngoài cửa sổ là một thế giới lộng lẫy được điểm tô bằng những ngôi sao sáng lấp lánh, tựa như những viên đá phát quang giữa dòng sông đen ngòm.

    Cố Diễn ngồi biếng nhác trên ghế salon, cúi đầu chơi di động.

    Lục Ý đi tới, ngồi xuống bên cạnh anh, Cố Diễn không nhúc nhích, dường như không nhận ra được động tác nhỏ của cậu.

    Lục Ý âm thầm phỏng đoán chừng mực Cố Diễn có thể tiếp thu.

    Không thể nắm tay, nhưng có thể ngồi ở bên cạnh.

    Lục Ý khụ khụ, mở miệng tìm đề tài: “Anh ăn cơm chưa?”

    Trước khi ra ngoài, Lục Ý biết Cố Diễn có tiệc, cậu nghĩ có lẽ tối muộn anh mới về nhà, nên cậu mới yên tâm to gan đi tìm Nhan Bân, ai dè tan tiệc nhanh như vậy, điện thoại của cậu để chế độ im lặng, vốn không hề biết Cố Diễn gọi tới.

    Cố Diễn không lên tiếng, giống như không nghe thấy Lục Ý nói chuyện với mình, tiếp tục chơi di động.

    Lục Ý ngồi một hồi, bắt đầu suy xét lại bản thân, mình có tội, mình phải ăn năn, lúc đó mình chơi quá hăng, ý thức đề phòng kém, lần sau thể để Cố Diễn bắt gặp nhược điểm hoa si của mình nữa.

    Lục Ý tìm kẹo, phát hiện trong túi trống không, hành động lại nhanh hơn não bộ, theo thói quen sờ soạng túi Cố Diễn, nhưng bị tránh né.

    Cố Diễn liếc nhìn cậu: “Làm gì?”

    “Em…” Lục Ý lắp bắp nói, “Em muốn ăn kẹo.”

    “Ở đây không có.” Cố Diễn mặt không đổi sắc nói, “Đến chỗ người đàn ông mà em bảo đẹp trai tìm đi.”

    “Không phải đang tìm sao” Lục Ý đến gần một chút, xích lại gần Cố Diễn hơn, “Em chỉ thấy một người đẹp trai thôi, chính là vị đang ngồi bên cạnh đây.”

    Cố Diễn không lên tiếng, biểu tình không tỏ buồn vui, làm người khác không nhìn không ra anh đang suy nghĩ gì.

    Lục Ý quan sát một lát, ngón tay lặng lẽ dời qua, lần mò xung quanh túi Cố Diễn, ngừng hai giây, thấy Cố Diễn không có ý muốn tránh né, Lục Ý cong mắt cười, nhưng không mò kẹo nữa, mà dời tay lên trên, cuối cùng dời đến bên cạnh tay Cố Diễn mới dừng lại.

    Lục Ý mở miệng phân tán lực chú ý của anh: “Anh gọi điện cho em có chuyện gì vậy?”

    “Ai biết” Cố Diễn lại một lần nữa dời tay, “Đánh gãy ảo tưởng em và gã kia hẹn hò, ngại quá.”

    Lục Ý: “…”

    Lại một lần nữa hối hận x3000.

    Sao cậu lại không biết quản miệng của mình thế hả! Sao lại để Cố Diễn bắt gặp chứ!

    “Không có đánh gãy, thật ra không có sức hấp dẫn nào.” Lục Ý nghiêm túc nói, “Em đã có gia đình, nam thần và người muốn gả cũng chỉ có một, không leo tường.”

    Cố Diễn mơ hồ hỏi phải không, chợt nhích sang một bên, tiếp tục chống cằm xem điện thoại.

    Chiêu gì cũng tung ra hết rồi.

    Xem ra câu nói của Lục Ý kích thích rất lớn với Cố Diễn, nếu không sẽ không khó dỗ như vậy.

    Lục Ý cắn răng, chuẩn bị tinh thần một hồi, đứng dậy, nhấc chân ngồi lên đùi Cố Diễn.

    Lần này có muốn tránh cũng không tránh được, hơn nữa động tác của Lục Ý quá nhanh, Cố Diễn không phản ứng kịp.

    Tầm mắt Cố Diễn cuối cùng cũng dời khỏi điện thoại.

    Lục Ý lộ ra nụ cười dịu dàng, không cho anh có bất kỳ cơ hội cự tuyệt nào, vòng tay quanh cổ anh, sau đó ôm lấy, vùi đầu vào hõm vai anh, mềm nhũn nói: “Em sai rồi anh Cố Diễn ơi.”

    Cố Diễn nhàn nhạt nói: “Sai ở chỗ nào?”

    Lục Ý sợ anh đẩy mình xuống, vội vàng nói: “Em không nghe điện thoại của anh, không nên xem phim, không nên chơi đến trễ như vậy, phải nhận thức rõ bản thân đã kết hôn, không thể nói những lời trái thân phận…”

    Cố Diễn không lên tiếng, nhưng không di chuyển nữa.

    Lục Ý suy nghĩ một lát, thoáng buông Cố Diễn, nghiêng đầu nhìn gò má anh tuấn của anh, hàng mi rậm rạp, sống mũi cao thẳng, ngũ quan như pho tượng điêu khắc hoàn mỹ không tỳ vết.

    Lục Ý đến gần, hôn một cái trên mặt anh.

    Cố Diễn nhướng mày, lấy một viên kẹo trong túi ra, lột vỏ, chậm rãi bỏ vào trong miệng, viên kẹo màu trắng cứ thế biến mất giữa hai cánh môi.

    Đây là một sự mê hoặc vô thanh vô tức.

    Không khí đột nhiên yên tĩnh, nhiệt độ từng chút từng chút nóng lên.

    Lục Ý nhìn mấy giây, từ từ tới gần, cơ hồ trọng lượng toàn thân đều đặt trên người Cố Diễn, cậu ôm anh, phủ lên.

    Vị ngọt tràn ngập, nồng đậm vị bạc hà, quấn lấy, thẩm thấu, dung hợp.

    Cuối cùng bị đổi khách làm chủ, khi bị áp lên ghế salon, Lục Ý đã mơ mơ màng màng, đầu óc trống rỗng.

    Cố Diễn buông cậu ra, ánh mắt tối sầm, khàn khàn nói: “Kẹo ngon không?”

    Lục Ý bình ổn hơi thở, trong mắt phản chiếu bóng dáng Cố Diễn, không nói gì gật gật đầu.

    Cậu giơ tay lên, ngón tay khẽ vân vê môi Cố Diễn, đầu ngón tay dường như tiêm nhiễm vị bạc hà thơm ngát.

    Lục Ý nở nụ cười: “Ngọt.”

    Cậu cười lên đóa hoa trắng nở rộ, trên nụ còn vương sương sớm, vừa đẹp vừa mang theo hương thơm dụ hoặc.

    “Anh muốn gọi nói với em một chuyện” Cố Diễn nhìn cậu, thong thả nói, “Nhưng mà anh đổi ý rồi.”

    “Anh thật sự có chuyện tìm em?” Lục Ý trong mắt tràn đầy ngây thơ, “Đổi ý gì? Chúng ta còn có chuyện gì để làm bây giờ hả?”

    “Có chứ.” Cố Diễn nói, “Em.”

    Chương 73

    Mãi đến tận giữa trưa hôm sau, Lục Ý mới biết được Cố Diễn gọi cho mình để làm gì.

    Trong bữa tiệc ngày hôm qua, có một đạo diễn muốn quay một bộ phim hài đen* kén người xem, ông đã xem qua <Diễn xuất hay nhất>, liếc mắt một cái đã chọn trúng Lục Ý diễn vai A Minh, ông muốn thương lượng Lục Ý từ lâu, hỏi xem cậu có hứng thú gì với bộ phim này không.

    *Hài đen: là một thể loại hài sử dụng những vấn đề nhạy cảm như tôn giáo, tệ nạn,…để trào phúng, châm biếm.

    Vị này họ Vương, coi như có chút danh tiếng trong giới đạo diễn, nổi danh chỉ “Vì thích mà quay”, khá là cố chấp, chỉ chú tâm vào đề tài mình thích, chỉ thích quay thứ mình thích, xưa nay đều khịt mũi coi thường phim thương mại, phim ông quay cũng rất ra trò, dù không ăn khách, nhưng lần nào cũng đoạt giải, có mấy người nhìn trúng điểm ấy, mà tình nguyện tham gia phim của ông.

    Lần này ông muốn quay một bộ điện ảnh tên <Bình minh>, kể về cố sự của một người câm và một người mù cùng nhau đi tìm người, mang theo chút sắc thái hồi hộp, dọc đường gây ra rất nhiều chuyện dở khóc dở cười, từ đầu đến cuối người mù không biết vì sao người câm phải tìm người kia, nhạc dạo cũng dẫn dắt người xem theo phương hướng trả thù, đến tận thời khắc cuối cùng mới sự thật mới được hé lộ —— Người câm muốn tìm người mười mấy năm trước đã cứu mạng hắn, bọn họ từng hẹn ước mười mấy năm sau, dù có thành tựu hay không, cũng phải đến Bắc Kinh ngắm mặt trời mọc, bởi vì mặt trời mọc ở thành phố lớn không giống những chỗ khác.

    Trước ước hẹn một ngày, người câm tìm được người kia, nhưng cái người giản dị thiện lương ngày xưa đã trở thành thương nhân trầm mê trong cuộc sống xa xoa, đừng nói là ngắm mặt trời mọc, ngay cả người câm là ai gã cũng không nhớ rõ.

    Cuối cùng, người câm một mình ngắm mặt trời mọc.

    Cố Diễn nghe qua kịch bản này, cảm thấy khá tốt, hôm qua có người nhờ anh hỏi ý kiến Lục Ý, anh định trở về cẩn thận nói lại với Lục Ý, ai biết kế hoạch thay đổi đột ngột chứ.

    Sau khi ăn no, anh mới nói với Lục Ý vấn đề này.

    Lục Ý vừa nghe cũng cảm thấy rất hứng thú, lập tức liên lạc với Văn Túc.

    Thời gian tiếp theo, Lục Ý gặp mặt Vương đạo diễn, tiến hành tìm hiểu và thảo luận <Bình minh>, vì ý kiến thống nhất, hai người nhanh chóng ký hợp đồng, sau đó Lục Ý mới biết Vương đạo diễn cũng chấm trúng Nhan Bân, cũng muốn mời cậu ta tham gia.

    Bộ phim này là song nam chủ, đất diễn của người câm nhiều hơn một chút, Vương đạo diễn muốn để Lục Ý diễn nhân vật này, bởi vì hình tượng và tính cách phù hợp, Nhan Bân diễn vai người mù.

    Các khâu chuẩn bị của bộ phim <Bình minh> đã hoàn tất, sau khi xác định diễn viên, ký hợp đồng xong là có thể khai máy.

    Lục Ý ngay cả muốn bớt thời gian ở cạnh Cố Diễn cũng không được, cậu phải bận rộn xem kịch bản, học thoại, còn phải tham khảo rất nhiều tư liệu, nam chủ của bộ này là A Thổ, lớn lên ở nông thôn, chưa từng trải đời, mới sinh ra đã mất cha mất mẹ, dựa vào cơm trăm nhà mà sống.

    Lục Ý là người thành thị hàng thật giá thật, trước năm mười tám tuổi là tiểu thiếu gia được nâng trong lòng bàn tay cưng chiều, đương nhiên không thể hiểu được A Thổ trưởng thành như thế nào, sinh hoạt ra sao, vậy nên Vương đạo diễn cho cậu đến nông thôn trải nghiệm.

    Sau khi máy bay hạ xuống, Lục Ý gửi tin nhắn cho Cố Diễn, Cố Diễn không trả lời.

    Qua Tết, lịch công tác của Cố Diễn tăng theo cấp số nhân, vì có thể ăn Tết cùng Lục Ý, anh đã từ chối rất nhiều công tác, bây giờ phải bù lại.

    Lục Ý và Nhan Bân cùng nhau lên xe, chiếc xe lái về hướng nông thôn.

    Nhiệt độ ở C thị lạnh hơn A thị nhiều, sau Tết nhiệt độ ở A thị đã ổn định, C thị thì vẫn lạnh như trước, vừa xuống máy bay đã hứng gió tuyết, gió Bắc quét qua, tuyết bay đầy trời, trên đường phố tất cả đều là băng tuyết, dường như xuyên tới thế giới băng tuyết vậy.

    Trước khi đi Cố Diễn giúp Lục Ý sửa soạn hành lý, nhét cho cậu rất nhiều áo lông, Lục Ý lúc đó còn cảm thấy không cần thiết, chỉ tổ nặng thêm, nhưng khi vừa xuống máy bay đã muốn đông thành đá, thế là ngoan ngoãn lấy quần áo ra mặc vào.

    Đến khi lên xe, bên trong có thiết bị sưởi ấm, mười mấy phút đầu vẫn cảm thấy lạnh, cậu không thể khống chế mà rùng mình.

    Nhan Bân đã cóng đến co thành một cục, cả âm thanh cũng phát run.

    Hai người nhỏ giọng trò chuyện, chưa nói được mấy câu, Lục Ý đã ngủ mất.

    Lục Ý nằm mơ thấy mình bị nhét vào trong một tảng băng, cậu muốn ra ngoài, có điều tay chân đã cóng đến tê dại, không còn sức lực nào, mà bên ngoài có hai người đang đứng.

    Một người gõ gõ khối băng, quay đầu nói với người kia: “Chưa bị đông chết, còn thở.”

    Người kia nói: “Cứ tiếp tục đông, chừng nào chết rét thì lấy ra.”

    Lục Ý ở trong khối băng: “…”

    Lục Ý ngồi đợi một lát, không biết có phải ảo giác không, cậu cảm thấy nhiệt độ cao dần lên, băng tựa hồ bị hòa tan, nhưng tay chân của cậu vẫn suy nhược như cũ.

    Lát sau có ai đó đẩy cậu một cái, giấc mộng mới kết thúc, Lục Ý bừng tỉnh.

    Nhan Bân nâng một ly nước nóng, nháy mắt với Lục Ý: “Điện thoại anh rung nãy giờ kìa”

    Lục Ý xoa mắt, vứt hết thảy giấc mộng lung ta lung tung ra sau đầu, cậu lấy điện thoại ra xem, thấy Cố Diễn gọi cho cậu, có lẽ vì không gọi mãi không thấy cậu nghe, nên gửi tin nhắn đến.

    Lục Ý gọi lại cho Cố Diễn, đợi một hồi bên kia mới nhấc máy.

    Cố Diễn: “Xuống máy bay rồi?”

    Lục Ý ừ một tiếng, nhìn tuyết rơi liên miên ngoài cửa sổ.

    Cố Diễn ước đoán cậu vừa xuống máy bay không lâu, kiên nhẫn hỏi: “Có ăn gì chưa?”

    “Chưa” Lục Ý thở dài, “Không muốn ăn gì hết.”

    Có lẽ do không quen khí hậu nơi đây, cậu không muốn ăn gì cả, chỉ muốn tìm một chỗ ngủ thôi.

    “Không thể không ăn.” Giọng điệu của Cố Diễn không khác gì đang dỗ trẻ con, “Anh có bỏ mấy món ăn vặt trong túi em, thỏi socola gì gì đó, em lấy ra ăn một chút, lót bụng trước.”

    Lục Ý sờ soạng túi mình, quả nhiên tìm thấy một vài thứ, chắc do mặc quá nhiều, nãy giờ cậu không nhận ra.

    Cố Diễn ở bên kia đợi mấy giây, không nghe thấy động tĩnh gì: “Sao chưa ăn?”

    Lục Ý nở nụ cười: “Em còn phải nhai cho anh nghe anh mới yên tâm hả.”

    Bên kia có người gọi tên Cố Diễn, Cố Diễn quay đầu lại đáp một tiếng, sau đó nói với Lục Ý: “Ăn một chút, A Ý ngoan. Bên chỗ em trời lạnh, calo tiêu hao nhanh, không ăn làm sao hấp thu được?”

    Lỗ tai Lục Ý mềm nhũn, nghe lời lấy đồ ăn ra, xé vỏ socola, cắn một miếng.

    Cố Diễn nghe thấy âm thanh mới yên lòng: “Được, vậy anh đi quay phim, em nhớ anh thì gửi tin cho anh.”

    Lục Ý ngoan ngoãn đáp vâng.

    Một giây sau khi cúp điện thoại, câu nói cuối cùng của Cố Diễn vang vọng trong đầu của Lục Ý, cậu cảm thấy bắt đầu nhớ Cố Diễn rồi.

    Còn chưa nhớ được bao lâu, bọn họ tới đích, đây là một thôn nằm dưới chân núi, giáp ranh C thị.

    Khắp nơi trắng như tuyết, như thể được phủ một lớp áo trắng dày cộm, trên núi lại không giống thế, nó mơ hồ lộ ra vết tích màu đen được tuyết điểm tô, nhìn từ xa, sương mù bao xung quanh như một tấm lụa mỏng, dưới lớp lụa là đường nét phập phồng của sườn núi.

    “Mặc dù rất lạnh” Nhan Bân nhìn cảnh sắc trước mắt, sững sờ một chút, quay đầu nói với Lục Ý, “Nhưng rất đẹp.”

    ***

    Từ khi Lục Ý và Nhan Bân bắt đầu tiến vào đoàn phim, đã không còn là bản thân mình, Vương đạo diễn đã nói mọi người phải xem nhau như là nhân vật trong phim, Lục Ý là A Thổ, Nhan Bân là Trần Đại Sơn, hai người mỗi ngày trời chưa sáng phải dậy, nấu nước, nấu ăn, sau đó làm nông, lên núi hái quả dại, xuống nước bắt cá, cả ngày không có thời gian rảnh rỗi.

    Người trong thôn cũng xem họ là A Thổ và Trần Đại Sơn, tựa như hai người này thật sự tồn tại, bởi vì tính cách trong phim là thích làm việc thiện, thích giúp đỡ người khác, cho nên người trong thôn có chuyện gì cũng tìm bọn họ, muốn họ nhổ giúp rau dại trên núi, dạy học cho con họ, thậm chí có người còn hỏi họ giết lợn được không…

    Tuần đầu tiên, Lục Ý và Nhan Bân cả người phờ phạc, cảm thấy mình như con quay, bận đến choáng váng.

    Sau khi quen rồi thì không sao nữa.

    Sơn thôn nhỏ là một địa phương cực kỳ yên tĩnh, bởi vì xa xôi, cơ hồ không có gì người ngoài, các thôn dân cũng rất thuần phác, đạo diễn bảo cho hai người hỗ trợ người dân, họ cũng không nhờ vả không, mà sẽ tặng một vài món ăn, hoặc đưa một vài thứ thú vị tới.

    Chờ triệt để quen rồi, các thôn dân không coi hai người là người ngoài nữa, buổi tối còn tìm hai người bọn họ nói chuyện phiếm.

    “Tôi thấy đoàn phim của các cậu, cũng biết tìm chỗ ghê “ Ông Vương đem đồ ăn để lên bàn, vô cùng quen thuộc ngồi xuống, “Thôn của chúng tôi là thôn đẹp nhất C thị.”

    Lục Ý đang tước khoai tây chuẩn bị làm món khoai tây nghiền, thấy ông Vương tới, liền dời cái ghế đẩu nhỏ ngồi ở cửa phòng bếp nghe ông nói chuyện Vương, nghe vậy cũng gật gật đầu: “Cháu cũng cảm giác chỗ này rất đẹp.”

    “Không chỉ thế đâu, ở đây có nhiều thứ mà trong thành phố các cậu không có.” Ông Vương tràn đầy tự hào cười, nếp nhăn trên mặt hiện ra đặc biệt thân thiết, “Đạo diễn của các cậu còn đang lấy tư liệu, mỗi ngày lên núi nghiên cứu địa hình, chính là muốn biết bí mật trên núi chúng tôi.”

    “Bí mật?” Nhan Bân cắn hạt dưa, có chút ngạc nhiên, “Bí mật gì ạ?”

    “Cái này không thể nói, không thể nói.” Ông Vương cười ha ha, “Đây là bí mật trong thôn chúng tôi, nhiều khách vãn lai tới cũng vì muốn lên núi tầm bảo, nói ra mất linh.”

    Nhan Bân là một cậu nhóc có tính hiếu kỳ rất cao, càng không muốn cho cậu ta biết, cậu ta càng muốn biết,nghe vậy, xách ghế ngồi cạnh ông Vương, mè nheo hỏi cho bằng được.

    So ra, Lục Ý an phận hơn nhiều lắm, nếu ông Vương không muốn nói, thì cậu đành thành thật gọt khoai tây.

    Sắc trời bên ngoài đã dần ngả màu, có chút u ám, đèn trong nhà là dạng đèn tròn, tia sáng lờ mờ.

    Lục Ý liếc nhìn phía ngoài cửa sổ, không chú ý, xém nữa gọt trúng tay mình.

    Chương 74

    Có điều vô luận Nhan Bân làm thế nào, ông Vương cũng không chịu nói cho bọn họ biết bí mật trên núi là gì.

    Đến giờ cơm, Ông Vương đi về, Nhan Bân chạy vào nhà bếp phụ giúp Lục Ý, một bên bận rộn một bên lải nhải: “ Ông ấy không nói cho tôi tôi cũng có cách biết, ngày mai tôi đi hỏi đạo diễn, đạo diễn nhất định sẽ nói cho tôi biết trên núi có gì.”

    Ở trong thôn nửa tháng, họ cũng biết đại khái tình huống nơi đây, có lẽ vì đời đời đều phải sống dựa vào ngọn núi này, thế nên thôn dân rất kính nể nó, bốn mùa đều tổ chức hoạt động cúng tế sơn thần, người ngoài nhìn vào, tự nhiên cảm thấy nó tràn đầy sắc thái thần bí.

    “Người ta không muốn nói ắt có lý do.” Lục Ý vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười nhìn cậu ta, “Cậu tò mò như vậy làm gì.”

    Nhan Bân đi tới giúp cậu bưng thức ăn, đặt lên chiếc bàn sơ sài, sau đó lấy bát đũa ra tráng bằng nước nóng một lần, lúc mang lên bàn, nhìn cái bàn xấu xí và ánh sáng le lắt trong phòng, lần thứ hai thở dài, thôi cũng quen rồi, cậu ta đặt mông ngồi xuống, định bắt đầu ăn cơm, mà mới vừa ngồi xuống, chân ghế chậm rãi phát ra tiếng “Rắc rắc”.

    Chuyện xảy ra trong chớp mắt, Nhan Bân thậm chí chưa kịp phản ứng, một tay cầm bát, một tay cầm đũa, ngã chổng vó.

    Lục Ý kêu một tiếng, tính kéo cậu ta lại, nhưng trước mắt bỗng nhiên lay động, cậu cảm thấy hơi chóng mặt, cái gì không nhìn được, lảo đảo té xuống.

    Nhan Bân bưng chén ngồi dưới đất, thấy Lục Ý ngã xuống đất, sửng sốt mấy giây, mặc kệ bản thân mình, để chén xuống đất, nhanh chóng đỡ Lục Ý: “Anh sao vậy?”

    “Đầu hơi choáng váng” Lục Ý một lần nữa ngồi lên ghế tựa, chờ cảm giác choáng váng từ từ qua đi “Xế chiều cũng bị vậy.”

    “Tay anh nóng quá” Nhan Bân sờ thấy tay Lục Ý nóng hổi, lập tức sờ trán cậu, phát hiện trán của cậu còn nóng hơn, hoảng loạn hỏi “Buổi chiều thế nào?”

    Buổi chiều đâu có phát sinh chuyện gì đâu ta?

    Lục Ý hình như có ra ngoài một chuyến, phụ giúp nhà bên.

    “Hồi ngủ trưa dậy, tôi ngại phiền phức nên lúc ra ngoài không khoác thêm áo” Giọng Lục Ý có chút khàn khàn, cậu hắng giọng một cái, “Chắc bị cảm lạnh.”

    “Không phải cảm lạnh, là phát sốt đó!” Nhan Bân xoay người rót một chén nước nóng đưa cho Lục Ý, chợt lấy điện thoại ra, định ra ngoài bắt sóng, “Anh chờ một lát, tôi kêu đạo diễn tìm bác sĩ đến xem cho anh.”

    Lục Ý cảm thấy không nghiêm trọng như vậy, cậu đứng dậy, muốn kêu hai tiếng Nhan Bân, lại không kêu nổi, lát sau, cậu từ từ ngồi xuống.

    Phát sốt?

    Lục Ý nâng tay sờ sờ trán của mình, không phát hiện được gì.

    Ngoại trừ choáng váng, buồn ngủ, dường như cũng không cảm giác đặc biệt gì, không nghiêm trọng lắm.

    Im lặng ngồi một hồi, Nhan Bân sau khi lấy nước cho cậu xong quay trở lại.

    Bên ngoài không biết từ khi nào tuyết lại bắt đầu rơi, Nhan Bân đẩy cửa, cơn gió lùa vào, nhiệt độ trong phòng thoáng chốc thấp xuống.

    Lục Ý che miệng ho khan hai tiếng: “Không cần vội như vậy, tôi không sao…”

    Nhan Bân không lên tiếng, sắc mặt khá khó coi, cậu ta lấy nhiệt kế mới mượn được cho Lục Ý, để cậu đo nhiệt độ trước, Lục Ý bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là nhận lấy.

    Nhan Bân không nói một lời lại quay người đi ra ngoài .

    Loại hành vi này thực sự quá khác thường, có lẽ đã xảy ra chuyện gì đó.

    Lục Ý đứng lên, muốn đi ra ngoài nhìn xem, đi tới cạnh cửa, mới vừa đẩy ra một cái khe, gió lạnh thổi qua đỉnh đầu, như bị ai rải nước đá vậy, trong nháy mắt cướp đi gần hết nhiệt độ trên người cậu, Lục Ý chỉ cảm thấy đầu muốn nức ra, chống cửa, bàn chân mềm nhũn, tựa hồ lúc nào cũng có thể ngã xuống.

    Dẫu như vậy, cậu cũng nhìn rõ ràng hình hình bên ngoài.

    Tuyết rơi dày đặc, che ngợp bầu trời, bão tuyết cuồn cuộn, nhìn xa xa, hệt như đại dương mênh mông không thấy bờ, ngắn ngủi phút chốc, trên đất đã bị lấp một tầng tuyết.

    Con ngươi Lục Ý co rụt lại, có chút kinh ngạc.

    Cậu chưa bao giờ thấy tuyết lớn như vậy.

    Gió mang theo tuyết thổi qua cơ thể cậu, làm cậu rùng mình, đột nhiên ho khù khụ.

    Trong không gian đầy gió tuyết xuất hiện một chấm đen, chấm đen càng ngày càng rõ ràng, đó là Nhan Bân lần thứ hai quay lại, trong lồng ngực ôm một đống gói thuốc, thấy Lục Ý vịn cửa, vô cùng lo lắng mà chạy tới đẩy cậu vào, sau đó cẩn thận đóng kín cửa.

    “Anh sinh bệnh rồi! Còn đi lung tung khắp nơi!” Nhan Bân mắng, “Tôi có chạy đi đâu!”

    “Không phải…” Lục Ý đứt quãng ho khan, “Tôi lo đã xảy ra chuyện gì đó.”

    Nhan Bân cau mày, nhìn Lục Ý hồi lâu, mới hít một hơi, chậm rãi: “Tôi có một việc muốn nói với anh.”

    Lục Ý nhìn cậu ta.

    “Anh cũng thấy đó, trời đổ tuyết lớn.” Nhan Bân sắp xếp từ ngữ, “Các thôn dân nói, khí trời hàng năm đều như vậy, dựa theo kinh nghiệm của họ, trận tuyết năm nay lớn nhất, có thể bị tắt đường, thôn dân không ra được, người ngoài cũng không vào được, tín hiệu cũng bị mất hết.”

    Lục Ý trì độn phản ứng, dời tầm mắt, nhìn mặt đất không nói gì.

    Sơn thôn vẫn luôn như vậy, khí trời tốt thì tín hiệu tốt, khí trời hơi ác liệt thì tín hiệu bắt đầu kém dần.

    Không biết khi nào mới hết trận này, nói cách khác, không biết lúc nào sẽ có tín hiệu.

    Lục Ý trầm mặc một lát: “Cơm sắp nguội lạnh rồi, ăn cơm trước đi.”

    “Xem nhiệt độ chút đi.” Nhan Bân cau mày, cầm lấy nhiệt kế nhìn, phát hiện 39 độ, nằm ở mức độ sốt rất cao.

    “Anh sốt cao như vậy, sao không hay biết gì cả?” Nhan Bân quả thực không biết nên nói Lục Ý ra sao, xế chiều giúp hàng xóm xong rồi, Lục Ý còn thản nhiên làm việc nhà, nấu cơm, toàn bộ quá trình một chút khác thường đều không có!

    “Tôi tưởng bệnh vặt” Gương mặt Lục Ý không có chút huyết sắc nào, “Từ khi đi tới nơi này, ngày nào cũng thấy choáng váng.”

    Cậu tưởng do mình không quen khí hậu.

    “Anh có bị ngốc không…” Nhan Bân gấp đến giậm chân, cậu ta trừng Lục Ý, đi qua đi lại, nôn nóng cào tóc “Anh ăn trước đi, rồi tôi đun thuốc cho anh, đừng sợ, không có chuyện gì.”

    “Ừm” Lục Ý gật gật đầu, khẽ nói, “Không có chuyện gì.”

    Cơm nước đã sớm lạnh, Nhan Bân hâm nóng lại, Lục Ý ăn rất ít, thực tế mấy ngày nay cậu vẫn luôn ăn rất ít, Nhan Bân còn tưởng do không hợp khẩu vị, hiện tại mới phát hiện không phải.

    Nhan Bân từ nhỏ đến chưa gặp phải vấn đề khó khăn gì, ngã bệnh cũng có người trước kẻ sau lo, một đám người hầu hạ, chưa từng gặp qua chuyện như vậy.

    Tuyết lớn ngập núi, không có tín hiệu, không tìm được bác sĩ, Lục Ý liền phát sốt cao.

    Căn bản hoàn toàn tách biệt với thế gian.

    Nhan Bân đi mượn một ít thuốc, đây là thuốc các thôn dân cho cậu ta, họ nói thân thể của bọn nhóc trong nhà phát sốt uống cái này có hiệu quả, nhưng đối với người ngoài có hiệu quả hay không thì họ không biết.

    Sau khi cơm nước xong, Nhan Bân để Lục Ý nằm lên giường nghỉ ngơi, sau đó bắt đầu nhóm lửa đun thuốc.

    Lục Ý nằm nghiêng trên giường, vừa nằm liền mơ mơ màng màng, bởi vì vị trí hơi âm u, cho nên cũng mất đi khái niệm ngày giờ.

    Những giấc mơ kì quái cứ như cánh bướm, đan xen nhau.

    Lục Ý lại mơ thấy mình bị nhốt trong tảng băng, cái lạnh lẽo xâm nhập vào từng lỗ chân lông, khiến khớp hàm cậu run rẩy.

    Bên ngoài vẫn đứng hai người.

    Một người tiến lên gõ gõ khối băng, bộ dáng khá thoả mãn, quay đầu nói một người khác: “Người này lại tới nữa rồi, lần này đóng băng tốt lắm, sắp bị cóng chết rồi.”

    Một người khác nói: “Quá tốt.”

    Lục Ý sợ hãi, há miệng, thử phát ra âm thanh, nhưng không có gì hết.

    Hình ảnh chuyển đổi, điện thoại để bên gối bắt đầu chấn động, là Cố Diễn gọi tới.

    Chắc chắn là mơ, tín hiệu chỗ này không tốt, làm sao Cố Diễn gọi được?

    Biết rõ đây là mơ, Lục Ý vẫn vui vẻ tiếp điện thoại, giọng điệu ôn nhu của Cố Diễn truyền tới, gọi A Ý.

    Lục Ý đáp một tiếng.

    Thế nhưng âm thanh của Cố Diễn bỗng dưng trở nên đứt quãng .

    Lục Ý lo lắng sợ sệt, sợ mình thật sự bị hai người đông chết mình nhấc đi, sợ mình không gặp Cố Diễn được nữa, cậu cố gắng gào tên Cố Diễn, kêu hắn chờ một chút, chờ thêm chút nữa.

    Lại giống như một tảng đá lớn chìm trong biển sâu, đùng một cái, tiếng động gì cũng không có.

    Ngay lúc này, thân thể cậu bỗng nhiên bị ai đó nâng lên, Lục Ý vô thức giãy dụa, chợt có một thanh âm vang lên: “Ý, đừng sợ, là tôi là tôi.”

    Lục Ý cảm thấy thanh âm này hơi quen tai, cậu miễn cưỡng mở mắt ra, thấy bên mép mình có một chén thuốc đen ngòm, mùi vị nồng nặc, khó ngửi vô cùng.

    “Uống một chút” Âm thanh kia không ngừng run rẩy, “Anh uống một chút đi, đừng làm tôi sợ…”

    Lục Ý theo bản năng muốn nói đừng sợ, muốn bắt lấy tay người kia, để người kia không cần lo lắng, nhưng ngay cả chút khí lực cậu cũng không có, trước mắt tối sầm, giống như rơi vào trong vũ trụ bao la.

    Cậu hơi hé miệng, để dòng nước đen ngòm ấy chảy vào miệng mình, mới vừa uống một chút, vị đắng sôi trào trong dạ dày, khiến cậu run rẩy không thôi.

    “Cố Diễn…” Lục Ý nhắm hai mắt, thấp giọng nói, “Em muốn ăn kẹo…”

    Nhan Bân gấp đến khóc: “Anh uống thêm đi, Lục Ý anh đừng ngủ, anh ngủ lâu quá rồi…Anh muốn làm gì? Anh có thể nói lại lần nữa không?”

    Lục Ý nhắm hai mắt, sắc mặt trắng bệch, hệt như người chết, mất hết sức sống.

    Cạnh giường có mấy người vây quanh, đạo diễn, người sản xuất đều tới đây.

    Núi đá đổ nát, đường vào núi đã hoàn toàn bị chặn đứt, cũng không ai có thể ra được, bác sĩ không quen với khí hậu nơi đây, ốc còn không mang nổi mình ốc.

    Trong ngày này, họ suy nghĩ tất cả biện pháp, nhưng vẫn không làm được gì như trước.

    Lục Ý bỗng nhiên mở mắt ra, dưới mi mắt tất cả mọi người, cậu quỳ bên giường, phun một ngụm!

    —— Thứ cậu nhổ ra là hai viên thuốc kia.

    Sắc mặt của mọi người thoáng chốc biến đổi, trái tim chìm xuống.

    Chương 75

    Cảm giác rét buốt vừa qua đi thì cảm giác nóng rát ập tới, hệt như bị ném vào lò nung, mỗi ngóc ngách trong tế bào của cơ thể bị tan chảy, phát ra tiếng gào thét thống khổ..

    Như một hình phạt độc ác không có điểm dừng.

    Tất cả ý niệm đều biến mất, tất cả mọi chuyện đều trở nên không quan trọng, Lục Ý cảm thấy mình như trở về thời kỳ sơ khai, cơ thể nhẹ bẫng, linh hồn dập dìu như cánh bướm.

    Dần dần, cậu cảm thấy cả người khô khốc, tựa như lượng nước trong cơ thể bị bốc hơi hết, miệng khô lưỡi khô như đất nẻ.

    Một ý nghĩ không tốt mơ hồ bật ra.

    Cậu sắp chết rồi ư?

    Cuộc đời này đã kết thúc?

    Ý nghĩ này cứ như bệnh dịch, từ từ gặm nhấm cậu, giống như cơn sóng dữ quất tới, nhấn chìm cậu.

    Lục Ý ngơ ngác, cậu muốn quay lại thân xác của mình, nhưng làm sao cũng không tìm thấy đường về, vô vàn ánh sáng bao lấy cậu, đẩy cậu đến một nơi xa xôi..

    Bỗng nhiên, một mùi hương bạc hà quen thuộc bay tới, thao túng cậu, mê hoặc toàn bộ tâm trí cậu.

    Mùi bạc hà…

    Lục Ý vẫn còn trong trạng thái hoảng hốt, chỉ cảm thấy miệng bị rót một dòng nước đắng chát, kèm theo đó, còn có vị ngọt khác.

    Một bàn tay vỗ về lưng cậu, bên tai cũng không ngừng có người thấp giọng trò chuyện.

    Lúc đầu Lục Ý nghe không rõ lắm, chỉ nghe ù ù, về sau mới nghe rõ ràng.

    Âm thanh kia lặp đi lặp lại —— A Ý, anh đến rồi.

    Đây là âm thanh của Cố Diễn mà cậu quen thuộc nhất.

    Giống như một ma lực thần kỳ nào đó, tất cả đau đớn đều bị âm thanh này xoa dịu, biến mất theo làn gió.

    Lục Ý giãy dụa muốn tỉnh lại, nhưng càng ngủ càng sâu.

    Cảm giác này cứ giùng giằng không có điểm cuối, dường như trôi qua cả thế kỷ .

    Trong lúc hôn mê, vẫn luôn có một âm thanh quanh quẩn bên tai cậu, khẽ đọc truyện cho cậu nghe.

    Có truyện cổ tích, có chuyện tình yêu, có kiệt tác nước ngoài.

    Đủ thể loại, giọng điệu vô cùng nhu hòa, Lục Ý không còn thấy lạnh lẽo nữa mà thấy ấm áp thoải mái lắm.

    Trong lúc mơ mơ màng màng, Lục Ý cảm thấy hình như cứ tiếp tục như vậy cũng không tệ, nơi này rất ấm áp, có kẹo để ăn, có cố sự để nghe, là một vỏ bọc lý tưởng để tránh rét.

    Nhưng mà cố sự mỗi ngày lại thay đổi, từ cố sự hạnh phúc mỹ mãn, biến thành cố sự thê lương bi kịch, thậm chí có khi đoạn kết thay đổi đến cha mẹ nhận không ra.

    Ví dụ như sau khi mỹ nhân lâm vào giấc ngủ, hoàng tử liền cưới người con gái khác, cùng cô ta cao bay xa chạy.

    Ví dụ như cô bé lọ lem ăn trúng táo độc, ngủ say trong quan tài, hoàng tử đi ngang thấy nàng ngủ lâu quá, có hôn cũng không chắc tỉnh lại, lãng phí thời gian, không bằng để dành thời gian tìm công chúa khác kết hôn.

    Chờ đến khi kể tới nàng tiên cá vì ham ngủ quá nên phải ném xuống biển, Lục Ý không nghe nổi nữa, cảm thấy cái vỏ bọc thích ý này không thích ý chút nào, đột nhiên mở mắt ra, vô thức nói: “Nói hưu…”

    Âm thanh đọc cố sự dừng lại, bên chiếc giường đơn sơ chật hẹp, có một vị soái ca mày kiếm mắt sáng, ngũ quan thâm thúy đang ngồi, tầm mắt dời khỏi truyện cổ tích trong điện thoại, nghiêng đầu nhìn về phía Lục Ý.

    Lục Ý cau mày bổ sung xong nửa câu sau: “Nói hưu nói vượn… !”

    “Câu nào nói hưu nói vượn?” Vẻ mặt Cố Diễn tràn đầy vô tội.

    Anh chậc một tiếng, chống cằm, biếng nhác nói: “Tiểu mỹ nhân ham ngủ, rốt cục chịu tỉnh rồi?”

    Lục Ý ngơ ngác, không phản ứng kịp, chậm rãi hít thở, trong đầu đều là những thứ bị bóp méo kia. Qua mấy giây, dường như cậu đã ý thức được gì đó, nhạc nhiên nhìn về phía Cố Diễn, ngón tay khẽ nhúc nhích, muốn sờ một chút, xác nhận xem đây có phải là Cố Diễn không: “Anh…làm sao…Em đang…nằm mơ…”

    Sao Cố Diễn lại ở đây? Anh tới đây bằng cách nào?

    Có phải cậu còn chưa tỉnh?

    “Anh ở đây” Cố Diễn vươn tay ôm lấy cậu, đặt một nụ hôn trên trán cậu, thở dài, “Em không nằm mơ, bảo bối, em tỉnh lại rồi.”

    Dù cho đầu óc còn đình trệ, nhưng tay của Lục Ý cũng theo bản năng mà ôm anh

    “Em còn chỗ nào không thoải không?” Cố Diễn không buông cậu ra, cái cảm giác khủng hoảng tùy thời đều có thể mất đi Lục Ý này đến tận khi cậu tỉnh lại vẫn mãi không tiêu tan, nhìn cậu có yết ớt, dường như chỉ cần thổi một cái, cậu sẽ biến mất vậy.

    Lục Ý cảm nhận một lát, nghiêm túc lắc đầu: “Không có.”

    Cố Diễn sờ trán cậu, sau đó sờ bàn tay cậu, lần này mới thở phào nhẹ nhõm.

    Lục Ý định ngồi dậy, mới vừa nhúc nhích, Cố Diễn đã phát hiện, đỡ lấy cậu.

    Trong phòng có một cánh cửa sổ, Lục Ý ngồi dậy vừa vặn có thể thấy được cảnh sắc bên ngoài.

    Sau trận tuyết lớn, bầu trời trong xanh trở lại, sương mù ở phía xa xa cũng tản bớt, đường nét sườn núi cũng hiện ra rõ hơn, đây là lần đầu tiên Lục Ý thấy cảnh mặt trời ló dạng trong thôn ra sao.

    Lục Ý có một loại cảm giác đang nằm mơ, ngơ ngác hỏi: “Bây giờ là ngày mấy?”

    “Ngày 20 tháng 3, cách thời gian em hôn mê ba ngày.” Cố Diễn nói, “Nếu em còn không tỉnh lại, anh định hôn mê chung với em.”

    Lục Ý không tin được, nói: “Em hôn mê lâu vậy à…”

    Cậu nhìn Cố Diễn mấy giây, bỗng nhiên giơ tay lên sờ sờ mặt anh.

    Cố Diễn nhướng mày.

    Lục Ý tới gần, ôm lấy anh, nhẹ giọng nói: “Xin lỗi, có phải anh lo lắng lắm không?”

    “Không đâu.” Cố Diễn vỗ vỗ lưng cậu, nhận ra thân thể dưới bàn tay không sờ thấy thịt, gầy trơ xương, không nhịn được xót xa, nhưng ngoài miệng thản nhiên nói, “Cổ tích không phải nói rõ rồi sao? Trước kia có một mỹ nhân ngủ mãi không tỉnh, vì ngủ quá lâu nên hoàng tử liền cước công chúa khác.”

    “… Nguy hiểm thật” Lục Ý nói, “May mà em không phải mỹ nhân ham ngủ, em và cô ấy không cùng giới tính, em là hoàng tử.”

    Cố Diễn nở nụ cười: “Đúng là nguy hiểm thật.”

    Thời gian Lục Ý mê man quá dài, thân thể suy nhược, Cố Diễn nói chuyện với cậu một lát rồi đi tìm bác sĩ .

    Biết Lục Ý tỉnh lại, những người khác lo lắng cho Lục Ý dồn dập đến thăm hỏi.

    Nhan Bân vừa vào phòng, thoáng nhìn thấy Lục Ý tỉnh lại, lập tức nhào tới, gào to: “Ý ơi rốt cuộc anh cũng tỉnh lại rồi !!!!!! Anh không biết mấy ngày qua bọn tôi trôi qua thế nào đâu!”

    Cả đời cậu ta chưa gặp chuyện nào lớn như vậy, sau khi Lục Ý ngủ thiếp đi không tỉnh lại, thuốc không thể uống, có một hồi run lập cập, hơi thở yếu ớt, dọa cậu ta sợ muốn chết.

    Sau đó không biết sao lại tốt lên, Cố Diễn trùng hợp gọi điện cho Lục Ý bị cậu ta vô thức nhận, Cố Diễn phát hiện không đúng, vội vã chạy tới, tuyết phủ đầy núi, anh dẫn theo bác sĩ đi bộ vào, khi nhìn thấy Lục Ý nằm ở trên giường hôn mê bất tỉnh, sắc mặt Cố Diễn chẳng khác gì Tu La.

    Nhan Bân chưa từng thấy Cố Diễn thế này bao giờ, sợ đến mức không dám nói thêm nửa lời dư thừa.

    Mấy ngày nay, Cố Diễn chỉ ở bên cạnh Lục Ý, khi thấy cậu tốt lên áp suất xung quanh mới giảm một chút, còn những lúc khác, trong phạm vi một mét không ai dám đứng gần anh .

    Rõ ràng người bị bệnh là Lục Ý, mà bọn họ còn run rẩy hơn, tất cả đều yên lặng cầu nguyện Lục Ý có thể nhanh nhanh tốt lên.

    Chương 76

    Lục Ý nghỉ ngơi thêm hai ngày, sau đó mới rõ ràng chuyện phát sinh trong lúc cậu hôn mê kia, tất cả đều do Nhan Bân thuật lại cho cậu.

    Cả đoàn phim vì Lục Ý sinh bệnh mà lâm vào trì trệ, mãi đến khi cậu tỉnh lại mới tiếp tục tiến hành.

    Từ khi Cố Diễn đến đây, Nhan tự động dọn ra chỗ khác, vì thế trong khoảng thời gian này Cố Diễn và Lục ở chung với nhau, một tay Cố Diễn chăm sóc Lục Ý.

    Lục Ý cảm thấy mình không còn việc gì, nhưng Cố Diễn lại coi cậu như búp bê sứ mà cẩn thận chiếu cố, thiếu điều muốn đi đâu cũng muốn dìu thôi.

    Ngày đó, sau khi ăn điểm tâm xong, Lục Ý nằm chợp mắt trong sân, vì bị bệnh, Vương đạo diễn tạm thời bỏ qua cho cậu, cho phép cậu tạm thời thoát vai A Thổ, trở về chính mình, dưỡng sức cho tốt, vậy nên mấy ngày qua Lục Ý nhàn rỗi vô cùng.

    Cơ mà Lục Ý rảnh rỗi rồi thì Cố Diễn lại bận rộn, anh cùng lắm chỉ là tham ban, nhưng lại không biết từ sáng đến tối bận chuyện gì, đặc biệt là hai ngày nay, không thấy bóng người đâu.

    Lục Ý vốn định ngồi xổm trước cửa sân canh Cố Diễn, định hỏi Cố Diễn rốt cuộc đang bận cái gì, mà mặt trời quá êm dịu, nằm phơi một hồi, bất tri bất giác ngủ mất.

    Lúc Cố Diễn trở lại thấy một màn như vầy, Lục Ý nằm trên ghế dựa, cơ thể được bao lấy bởi một tầng ánh sáng ấm áp, mái tóc đen láy, khuôn mặt trắng tựa tuyết, lông mày gọn gàng, hàng mi dài rũ xuống, dưới mí mắt hơi thâm quần, ngũ quan tuấn tú, đường nét gương mặt mềm mại tinh xảo.

    Không biết đang mơ thấy cái gì, Lục Ý cười cười, dung nhan điềm tĩnh khoan thai, y hệt tiểu hoàng tử trong truyện tranh cổ tích.

    Cố Diễn lẳng lặng nhìn một lát, hơi suy tư, từ từ đi lên phía trước, cúi người hôn lên khóe môi khẽ nhếch của Lục Ý.

    Lục Ý vô thức lầm bầm một tiếng, nhưng không tỉnh lại, thậm chí còn ngửa ra sau muốn tránh né.

    Đáy mắt Cố Diễn thấm đầy ý cười, làm nụ hôn sâu hơn.

    Lục Ý cuối cùng cũng tỉnh dậy, chậm rãi mở mắt ra, hai người nhìn nhau ở khoảng cách gần.

    Cố Diễn không nhúc nhích, vẫn cứ duy trì tư thế hôn, ý cười lan rộng.

    Lục Ý ngơ ngác hai giây, thấy Cố Diễn không ý muốn buông ra, thế nên thuận thế ôm cổ anh.

    Cố Diễn buông cậu ra, bật cười.

    Lục Ý ngửa đầu nhìn anh: “…Anh cười cái gì?”

    “Không có gì, thấy em ngoan quá thôi” Cố Diễn xoa tóc cậu, “Dù anh bắt nạt em thế nào, em cũng để anh tùy ý làm càn.”

    Lục Ý gật gật đầu: “Vậy lần sau em sẽ phản kháng.”

    Cố Diễn càng cười lớn hơn, anh vươn tay ra: “Có muốn đi cùng anh đến một chỗ không?”

    Lục Ý đang ngủ một nửa thì bị người chạy tới hôn tỉnh, không có cách tính sổ đối phương, lúc này còn đang mệt mỏi, ngáp một cái, cậu chớp mắt, nhuyễn nhu nói: “Đi đâu?”

    “Đến rồi sẽ biết” Cố Diễn nói, “Đi không?”

    Lục Ý không suy nghĩ, duỗi tay nắm chặt bàn tay đang vươn ra của Cố Diễn: “Đi thôi.”

    Thế mà không hỏi thêm một câu.

    Rõ ràng mới vừa rồi còn nói muốn phản kháng, không để cho Cố Diễn muốn làm gì thì làm.

    Cố Diễn nỗ lực đè nén suy nghĩ muốn bắt nạt Lục Ý, cầm tay cậu, nhét vào túi mình, sau đó dẫn cậu rời khỏi sân.

    Tuy mặt trời đã ló dạng, nhưng thời điểm tuyết rơi là thời điểm lạnh nhất, hai ngày nay nhiệt độ mới tăng được một chút.

    Lục Ý còn chưa tỉnh ngủ, bị Cố Diễn dắt lên núi mấy trăm mét, tận khi đi men theo sườn núi, cậu mới mờ mịt hỏi: “Chúng ta lên núi à?”

    “Đúng vậy” Cố Diễn nói, “Tiểu Lục Ý sợ à, muốn chạy?”

    “Có gì mà sợ” Lục Ý nói, “Ai nửa đường chạy ai là heo, tối nay còn phải làm cơm tối.”

    Cố Diễn nở nụ cười: “Được.”

    Lục Ý mạnh miệng quá sớm.

    Leo được một nửa, Lục Ý không chịu nổi nữa, thở hồng hộc, bước chân cũng càng ngày càng chậm, vấn đề ở chỗ, Cố Diễn không thông cảm cho cậu chút nào, không cho cậu thời gian nghỉ ngơi luôn.

    “Trước đây em chưa từng nghĩ đến việc sẽ leo núi” Lục Ý thở gấp nói, “Cố Diễn, nếu tới nơi, mong anh có đủ lý do để thuyết phục em, nếu không anh phải làm việc nhà ba ngày.”

    “Không thành vấn đề” Cố Diễn rất sảng khoái đáp ứng, “Đừng nói ba ngày, cả đời cũng có thể.”

    Đường núi không dễ đi, có tuyết rơi, càng thêm hơi ẩm ướt.

    Lại đi đến một cái ngã ba, Cố Diễn ngừng lại, nhìn một lát, lôi một gốc cây không biết là cây gì cẩn thận phân biệt, rồi xác nhận phương hướng, sau đó anh quay người đưa tay với Lục Ý: “Bên này.”

    Lục Ý nắm chặt tay anh, chật vật đi theo anh.

    Lần này lương tâm Cố Diễn cuối cùng cũng đã log in, bước chân thả chậm lại, cho Lục Ý nghỉ ngơi một chút, săn sóc hỏi: “Có mệt không?”

    “Còn ổn” Lục Ý nhìn bốn phía, “Lúc mới đầu còn hơi mệt, giờ quen rồi.”

    Cố Diễn lấy di động ra liếc nhìn thời gian, sau đó cất vào, ôn hòa nói: “A Ý, hai ta tâm sự đi.”

    Lục Ý: “…”

    … Hóa ra Cố Diễn mất công mang cậu tới đây, chỉ là muốn tâm sự một chút?

    Lục Ý thở hổn hển, điều chỉnh tần suất hô hấp của mình: “Anh muốn tâm sự cái gì?”

    “Hai nam nhân đã kết hôn bình thường ở tình huống này tâm sự cái gì?” Cố Diễn nhướng mày, “Đương nhiên là tâm sự chuyện trong lòng rồi, ví dụ như, em yêu anh bao lâu rồi?”

    “…” Lục Ý ngửa đầu nhìn trời, ép mình bình tĩnh lại, cậu phát hiện Cố Diễn nghiêm túc, giống như không có ý đùa giỡn, suy tư một lát, nói “Dài lắm, khoảng bảy năm.”

    Sau sinh nhật mười tám tuổi của Lục Ý họ mới cùng nhau, cách bây giờ đã bảy năm.

    Cố Diễn cười tủm tỉm, khuôn mặt dịu dàng vô hạn, anh chỉ vào một vị trí cách đó không xa: “A Ý, em xem.”

    Hai người đi chút nữa sẽ không còn đường để đi, vừa lúc trên núi hiện ra một ngôi nhà mái bằng nhỏ, sương mù mỏng manh bao lấy dãy núi chập trùng như cự thú viễn cổ đang trầm mặc ngủ đông phía dưới, tất cả cảnh vật như bị thu nhỏ, to bằng bàn tay, phóng mắt nhìn, trống trải vô cùng, dường như có thể nhìn tới chân trời.

    Mà khiến người ta chú ý nhất không phải cái này, mà là cách ngôi nhà mái bằng không xa có một thác băng, vì mấy ngày trước có tuyết lớn, nó bị như ngừng chảy, phảng phất có thể thấy quanh thân nó bắn ra giọt băng, ngoài ra, càng khiến người ta kinh diễm chính là —— Đây là thác băng màu hồng nhạt, như bảo thạch tinh khiết, dưới ánh mặt trời rạng ngời rực rỡ, tự mình tỏa sáng.

    Lục Ý có chút kinh ngạc nhìn hồng nhạt băng thác nước: “Em hoa mắt ư? Sao nó lại có màu?”

    Cố Diễn thong thả giải thích: “Đây là bí mật của sơn thôn này, thác nước này được gọi là thác nước may mắn, truyền thuyết kể rằng vị trí của nó không cố định, chỉ có người có duyên mới có thể tìm được, mà người nhìn thấy nó, chỉ cần ước nguyện với nó, nguyện vọng nhất định có thể thực hiện.”

    “Thần kỳ như vậy?” Lục Ý vô cùng hưng phấn, có một loại cảm giác tìm được bảo vật, “Em muốn ước nguyện!”

    Cố Diễn khẽ mỉm cười, không tranh với cậu: “Em ước trước đi.”

    Lục Ý chắp hai tay trước ngực, nhắm mắt lại, thành kính ước nguyện.

    Cậu lẩm bẩm trong lòng: Nguyện vọng lớp 12 năm ấy là Cố Diễn có thể thi đậu thủ khoa, ngày hôm nay cậu muốn ước nguyện, có thể cùng Cố Diễn trải qua một đời.

    Sau khi ước nguyện xong, cậu mở mắt ra, thác nước sáng hơn một chút, dường như đang nháy mắt với cậu, Lục Ý vui vẻ cười rộ lên, quay đầu nói với Cố Diễn: “Anh cũng cầu nguyện đi.”

    Nghe vậy, Cố Diễn lấy di động ra, liếc nhìn thời gian, chậm rãi thì thầm: “Bây giờ là 13 giờ 14 phút chiều ngày 23 tháng 3.”

    *1314 có nghĩa là một đời một kiếp nha các bạn ~

    Lục Ý cong mắt: “Hở?”

    Tại sao lại nhắc đến thời gian? Lẽ nào Cố Diễn cảm thấy thời khắc này có ý nghĩa, vì thế muốn nói ra để cậu ghi nhớ?

    Lục Ý vừa định nói cậu sẽ nhớ kỹ, chớp mắt, Cố Diễn bỗng dưng khuỵu gối, nhìn chằm chằm vào mắt cậu, lấy một hộp nhung từ trong túi ra, mỉm cười, nói: “Hiện tại đến phiên anh ước nguyện, A Ý, từ lúc anh yêu em tới bây giờ, đã bảy năm hai tháng lẻ ba ngày, trong quãng thời gian dài dằn dặt đó, anh chưa bao giờ ngừng yêu em, anh vô cùng chắc chắn quãng đời còn lại của mình muốn cùng em đi tiếp —— Lấy thác nước may mắn cầu nguyện cho chúng ta, bổ sung thêm một nghi thức, Lục tiên sinh, em nguyện ý kết hôn với anh không?”

    Lục Ý giật mình.

    Hộp nhung trong tay Cố Diễn bật ra, trong hộp màu đen, có hai chiếc nhẫn lẳng lặng nằm.

    Mặt trời cách bọn họ không xa, dường như chỉ cần đưa tay là có thể với tới, ánh sáng ấm áp phản chiếu, rải hàng vạn tia sáng, thác nước màu hồng nhạt không ngừng lập loè, tựa như chưa từng trong suốt như thế.

    Bọn họ đứng trên đỉnh núi, vạn vật trên thế gian đều ở dưới lòng bàn chân của họ, trở nên vô cùng nhỏ bé, trời đất trống rỗng, một mảnh mênh mông, sương mù hư hư ảo ảo quanh quẩn bên họ.

    Lục Ý từ từ đưa tay ra, lấy ra một chiếc nhẫn, chẳng biết vì sao, ngoại trừ kinh hỷ và cảm động, còn có một chút muốn rơi lệ.

    “Đồng ý” Vành mắt Lục Ý lặng lẽ nóng lên, mỉm cười, “Em đồng ý.”

    Cậu kéo tay Cố Diễn, để anh đứng lên.

    Hai người đeo nhẫn cho nhau.

    Cố Diễn cầm tay cậu lên, đặt lên môi: “Từ nay về sau, chúng ta sẽ hạnh phúc bên nhau.”

    Lục Ý tiến lên một bước, ôm lấy anh: “Ừm, nhất định là thế.”

    Gặp anh, thật vui vẻ.

    Có thể ở bên cạnh anh, thật hạnh phúc.

    Xưa nay cậu không biết cảm giác hạnh phúc nhất là thế này, như lạc trong tiên cảnh, thân thể nhẹ nhàng, bất cứ lúc nào cũng có thể bay lên.

    Khi buông Cố Diễn ra, Lục Ý cảm thấy hình như có gì rơi trước mắt mình, mỹ lệ mộng ảo, còn mang theo mùi thơm nức mũi.

    Một mảnh, hai mảnh… Rồi biến thành cơn mưa hoa hồng.

    Lục Ý đột nhiên ngẩng đầu nhìn, phát hiện hơn nửa bầu trời, tràn ngập cánh hoa hồng, xuyên qua ánh mặt trời, hòa cùng ánh sáng li ti, bay lả lả, yểu điệu mà đẹp đến kinh tâm động phách.

    Không chỉ có hoa hồng, mà còn có kẹo bạc hà.

    Lục Ý một lần nữa ngây ngẩn cả người.

    Cố Diễn bắt được một viên kẹo, đưa tới trước mặt Lục Ý, nở nụ cười, cơ hồ khiến người dời không thể mắt: “A Ý, tân hôn hạnh phúc.”

    Lục Ý nhận viên kẹo, hầu kết nhẹ nhàng lay động, hoàn toàn nói không ra lời, hồi lâu sau, cậu mới cong mắt mắt, cười nói: “Tân hôn hạnh phúc.”

    CHÍNH VĂN HOÀN

    Thuộc truyện: Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn