Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 102

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 102

    Hoàng tử Slytherin bị đánh

    “Expecto Patronum!” Ngay khi Harry ở Draco nâng mau xỉu Lupin huy động đũa phép đuổi đi Giám ngục Azkaban, “Chúng ta ai cũng không giấu Sirius Black phía dưới áo choàng, đi đi!”

    “Hô!” Harry trong nháy mắt ngồi ở chỗ ngồi, sắc mặt tái nhợt buông Draco mau bị vặn gãy cánh tay.

    “Giám ngục Azkaban, làm sao có thể đi vào tàu tốc hành Hogwarts!” Draco xoa cánh tay của mình, sắc mặt tái nhợt đến cơ hồ trong suốt, vài người khác cũng không có so với hắn tốt hơn chỗ nào.

    “Thật đáng sợ.” Thanh âm Neville so với bình thường cao hơn, “Lúc vật kia tiến vào mọi người có cảm thấy lạnh không?”

    “Giống như rốt cuộc không thể hạnh phúc vui vẻ nữa.” Ron không thoải mái vặn vẹo vai, cùng Hermione lo lắng nhìn Harry, “Harry không sao chứ? Vừa mới bồ thoạt nhìn giống như sắp ngất?”

    Harry lắc đầu sau đó lập tức dừng lại. Harry phát hiện động tác này sẽ làm mình cháng váng. Chính là như vậy trong nháy mắt Harry cũng cảm giác giống như cùng địch nhân sinh tử, hao phí toàn bộ tâm thần.

    Lupin lo lắng nhìn mọi người sau đó theo túi áo lấy ra một khối chocolate lớn đưa cho Harry, “Mỗi người đều ăn một chút, cái này rất hữu ích. Ta muốn tìm lái xe hỏi tình huống một chút, thực xin lỗi…”

    Lupin vội vàng ly khai, Harry chậm rãi tách chocolate cho mỗi người sau đó há mồm cắn. Lập tức một dòng nước ấm chảy đến đầu ngón tay cùng ngón chân.

    Rất nhanh mấy người đã đem chocolate ăn hết, người khác đều ly khai trừ bỏ Draco.

    Thần sắc của Draco vẫn rất yếu ớt, mơ hồ lộ ra lo lắng.

    “Malfoy sẽ không cứ như vậy bị sợ hãi đi?” Ron nửa là cười nhạo nửa là lo lắng khó chịu hỏi. Bất kể như thế nào, cùng một Malfoy ở chung như cũ để cho hắn cảm thấy không được tự nhiên.

    Draco lạnh như băng nhìn thoáng qua Ron nhưng là cũng không nói gì thêm. Harry nhẹ nhàng cầm bàn tay run nhè nhẹ của Draco thấp giọng an ủi, “Đừng lo lắng, phải tin tưởng phụ thân ngươi mới đúng.”

    “Đúng, hơn nữa ta cũng tin tưởng kế hoạch của ngươi.” Draco thấp giọng đáp lại, sắc mặt buộc chặt chậm rãi dịu đi.

    Ron tò mò nhìn hai người đang muốn mở miệng hỏi cái gì lại bị một cùi chỏ của Hermione đánh về trong bụng. “Draco Malfoy, phụ thân ngươi ta nghe nói. Ân, ta tin tưởng ông ấy rất nhanh liền rời đi nơi đó.”

    “Cảm ơn Hermione Granger.” Draco miễn cưỡng mỉm cười với Hermione sau đó Lupin trở lại, “Mười phút sau khi chúng ta đến Hogwarts .”

    Draco đứng dậy, “Đa tạ chocolate của giáo sư.” Mất tự nhiên cảm ơn. Quảng đường còn lại bọn họ cũng không nói chuyện với nhau, mấy người trong trầm mặc ngồi xe ngựa đi tới Hogwarts.

    Cửa đi thông lễ đường bên phải mở ra, Harry còn chưa nhìn thấy đại sảnh đã nghe đến một thanh âm vang lên: “Potter! Granger! Ta muốn gặp hai người!”

    Harry cùng Draco trao đổi một ánh mắt biết rõ sau đó cùng Hermione xoay người lại, vừa lúc thấy giáo sư McGonagall nghiêm túc đi hướng tới, “Đi theo ta, hai người. Ta muốn nói một vài chuyện với hai người.”

    Hai người đi theo giáo sư McGonagall vào phòng làm việc của bà. Đó là một phòng nhỏ, ngọn lửa trong lò sưởi đang bốc cháy hoan nghênh người vào. Giáo sư McGonagall bảo hai người ngồi xuống, mình thì ngồi ở phía sau bàn làm việc nói: “Ta muốn thảo luận một chút về lịch học của hai người trong năm học này.”

    Giáo sư McGonagall đương nhiên không thuyết phục đươc Harry có mục đích riêng cùng người học tập điên Hermione bỏ những giờ mình chọn. Cuối cùng, hai người đều lấy được một cái máy đếm thời gian màu vàng thời gian thay đổi khí, hơn nữa nghe giáo sư McGonagall cảnh cáo về sử dụng thời gian thay đổi khí.

    Sau khi kết thúc bữa ăn, Draco nhìn như vô ý đi tới bên cạnh ba người, “Ta nói ai sẽ cho chuẩn bị một quyển sách nguy hiểm như vậy, nguyên lai là ông ta!”

    “Ha ha!” Ron cười to, “Chúng ta sớm biết, ai sẽ cho một quyển sách biết cắn người.”

    Harry hơi hơi rớt lại phía sau hai bước, thấp giọng hỏi, “Chuyện gì?”

    Draco không nói gì chẳng qua hướng trong tay Harry nhét một lọ độc dược nhan sắc sáng lạn, khẩu vị thối nát liền vội vàng đi cùng đội ngũ Slytherin trở về hầm.

    Ngày hôm sau, thời khóa biểu phát xuống Ron không thể tránh khỏi phát hiện lịch học của hai người quá đầy. Bất quá ở dưới khí thế nữ vương của Hermione Ron cũng không có được đáp án mà là bị Hermione thúc giục cầm hai miếng bánh mì hướng tới phía bắc toà nhà hình tháp tới lớp bói toán.

    Harry đối với hình tượng giáo sư của Sibyll Trelawney cảm thấy thất vọng, bất quá càng thất vọng hẳn là Hermione mới đúng.

    Bởi vì giáo sư Trelawney thấy thế nào đều cũng giống như một kẻ lừa đảo cố làm ra vẻ huyền bí mà không giống như là từng làm ra lời tiên đoán chuẩn xác, nếu không phải người biết nội tình, ở nàng lời tiên đoán chính mình sẽ sẽ tại năm học này chết đi Harry liền bỏ lại hết thảy đứng dậy rời đi.

    Nhưng là, cũng bởi vì biết một vài sự tình cho nên Harry nhẫn nhịn xuống. Hơn nữa nhận ánh mắt lo lắng hoảng sợ của Ron cùng Hermione nói giỡn, “Nga, Ron, coi như hết. Nếu ta nhìn thấy điềm báo, được rồi, ta không bằng đột nhiên chết đi thôi! Kia thật là buồn cười. Hermione nói đúng , đúng, đối với phù thủy mà nói có đôi khi đây không phải là điềm báo tử vong mà là nguyên nhân gây ra tử vong!”

    Ăn cơm trưa xong ba người cùng đi thư viện. Tuy rằng bói toán không cần ôn tập cái gì nhưng là môn biến hình của giáo sư McGonagall lại rõ ràng gia tăng không ít khó khăn.

    “Buổi sáng xảy ra chuyện gì?” Không lâu sau Draco cũng tới một góc bí mật mà bốn người hay chiếm cứ, nhìn về phía ba người thần sắc khác nhau.

    “Bói toán.” Hermione chán ghét thở ra một hơi.

    “Ta nghe nói Giáo sư Trelawney từ trước đến nay thích lấy lời tiên đoán người tử vong trong tiết đầu chiêu đãi học sinh mới.” Ánh mắt Draco đảo qua ba người, “Là ai trong ba người?”

    “Ta.” Harry hơi hơi nhún vai ngẩng đầu hướng Draco cười một chút.

    “Vậy ngươi thật sự rất xui xẻo.” Draco lắc đầu cười khẽ, tóc dừng ở hai má hơi hơi chớp lên, “Đúng rồi, sáng hôm nay môn nghiên cứu Muggle thế nào?”

    “Thực hay. Draco ngươi thật sự hẳn là lựa chọn môn này mới đúng.”

    “Cái gì, buổi sáng học nghiên cứu Muggle? Harry không phải là đi học bói toán sao?” Ron kinh ngạc ngẩng đầu nhìn hai người, mặt Hermione tối sầm, “Ron Weasley, ngươi vẫn là lo lắng vấn đề của mình đi. Còn Harry, chớ quên giáo sư McGonagall nói!”

    “Đã biết.” Ron ủ rũ cúi đầu tiếp tục xem sách, luận văn bị hắn xoá và sửa mấy lần. Chờ luận văn môn Biến Hình hoàn thành một nửa, Hermione khép sách lại, “Chúng ta đi học bảo hộ sinh vật thần kỳ, đây là buổi học đầu tiên của Hagrid, chúng ta không thể tới trễ.”

    “Không biết Hagrid sẽ cho chúng ta thấy loại sinh vật thần kỳ nào?” Ron lập tức khép sách lại, thu lại luận văn hỏng bét trước mặt đi đầu ra thư viện.

    “Ta có một loại dự cảm.” Harry cùng Draco đi ở phía sau, liếc Draco, “Chiều hôm nay sẽ có người bị thương.”

    “Ta chỉ hi vọng Hagrid không cần đưa ra sinh vật quá mức nguy hiểm. Nói thực nhận tri của Hagrid đối với tính nguy hiểm của một vài sinh vật cùng người bình thường không giống nhau.” Hermione nghe được Harry nói hơi có chút bất an. Cô bé không tin giáo sư Trelawney cằn nhằn nhưng lại đối với dự cảm của Harry kính sợ.

    Ron thì hiển nhiên lạc quan hơn, “Hermione, không cần khẩn trương như vậy, Hagrid nói như thế nào cũng là giáo sư trường học, sẽ không chuẩn bị cho chúng ta sinh vật nguy hiểm như rồng. Hơn nữa Hagrid cũng không có khả năng tiếp tục lấy ra một con rồng đúng không?”

    “Ngươi sở dĩ lạc quan như vậy là bởi vì năm thứ hai không gặp đến Aragog khủng bố kia.” Harry thấp giọng than thở một câu mà sắc mặt Draco thì chậm rãi trắng bệch bất quá bên trong lại dẫn theo kiên định.

    “Hi vọng, Hagrid có thể tìm đến sinh vật ta chờ mong.” Draco nhìn thoáng qua người phía trước bước nhanh đi theo.

    Sau cơn mưa mặt cỏ rất xốp, Gryffindor cùng Slytherin giẫm trên cỏ dọc theo Rừng Cấm đi tới một bãi đất trống.

    “Hiện tại, tất cả mọi người mở sách ra!” Hagrid lớn tiếng kêu lên, Draco đã cùng Crable cùng Goyle đứng chung một chỗ đột nhiên mở miệng nói: “Mở ra như thế nào?”

    Nhìn thấy Hagrid lặng đi một chút, mặt tái nhợt của Draco cười lạnh, “Chúng ta mở sách như thế nào?” Draco lấy ra quyển sách đã dùng dây thừng trói chặt, trừ bỏ Harry ba người những người khác đều dùng đủ loại biện pháp trói chặt.

    “Harry không nói cho Malfoy mở ra sách giáo khoa như thế nào sao?” Ron nhíu mày nhìn Draco thần sắc cao ngạo mà lạnh như băng.

    Harry “Hư” một tiếng, đón nhận ánh mắt hoài nghi của Hermione thấp giọng nói: Hai người từ từ xem là được không cần nói.”

    Ngay khi bọn họ nói chuyện, Hagrid đã nói biện pháp mở sách.

    “Nga, chúng ta ngu ngốc bao nhiêu a!” Draco tiếp tục trào phúng, “Chúng ta hẳn là vuốt nhẹ những quyển sách này! Chúng ta như thế nào cũng không nghĩ tới đâu! Thật sự là rất buồn cười! Thật thông minh, vuốt ve những quyển sách muốn cắn chúng ta!”

    “Im miệng, Malfoy!” Ron phẫn nộ trừng Draco. Hagrid nhìn như có chút ủ rũ, “Nói rất đúng.” Hagrid có chút mất hồn mất vía, lão tựa hồ quên chính mình nên nói cái gì.

    “Như vậy… Như vậy các trò đều có sách … Nga, hiện tại các trò cần chính là sinh vật thần kỳ. Được rồi, ta phải đi tìm chúng nó, từ từ!”

    “Merlin a! Nơi này cần xong đời.” Draco lớn tiếng kêu la làm cho Slytherin nhạo báng, mà ánh mắt của hắn thì trộm phiêu hướng về phía Harry, Harry khó hiểu gật đầu.

    Gryffindor đều đối Draco trợn mắt. Bọn họ cho rằng Draco là đối với bọn họ khiêu khích. Vừa lúc đó, Lavender Brown hét rầm lêm, tay run rẩy chỉ vào đối diện bãi săn.

    “A a a.”

    Mười hai con bằng mã đầu chim ưng thân ngựa có cánh rất mỹ lệ bị Hagrid kéo ra, chúng nó có sáng bóng lông chim, dưới ánh mặt trời sáng lên.

    “Bằng mã đầu chim ưng thân ngựa có cánh!” Hagrid vui vẻ nói, “Mấy người ai nguyện ý đi vào thử…”

    Tất cả mọi người ở trong nháy mắt lui về phía sau chỉ có Draco mang theo tươi cười lạnh như băng, trào phúng tiến lên, “Ta không tin giáo sư có thể làm ra động vật nguy hiểm gì!” Draco khinh miệt nhìn thoáng qua Gryffindor, “Hừ! Dũng cảm Gryffindor, cho các ngươi kiến thức một chút!”

    “Malfoy, cẩn thận! Trò phải đợi cho bằng mã đồng ý. Nếu trò nguyện ý tiếp xúc nó như vậy phải lễ phép. Trước cúi đầu chờ nó đáp lại sau đó lại tiếp cận. Đây là một loại sinh vật rất cao ngạo!” Hagrid trầm giọng cảnh cáo Draco hơi hơi ngừng lại nhìn Hagrid.

    “Như vậy ta nên làm như thế nào đây?” Draco trào phúng châm biếm.

    “Harry, nếu sau tan học tớ dùng bùa chú với Malfoy thì cậu sẽ không ngăn cản tớ đúng không?” Ron ở phía sau Harry phẫn nộ gầm nhẹ, “Sao Draco có thể đối xử với Hagrid như vậy!”

    “Nếu buổi học này có thể thuận lợi chấm dứt.” Harry bình tĩnh nói, trong lòng thì đối với biểu hiện của Draco có chút bất mãn. Ân, thanh âm cẩn thận nghe còn có thể nghe ra run hơn nữa sắc mặt quá mức tái nhợt. Bất quá nhà Malfoy sắc mặt từ trước đến nay đều tái nhợt, tất cả mọi người chú ý tới Draco ngạo mạn vô lễ có lẽ không lưu ý nhiều như vậy.

    Draco đã dựa theo Hagrid chỉ đạo hoàn thành xong bước đầu trao đổi với con bằng mã tên là Buckbeak đi tới bên cạnh nó, đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve thân nó. Cả Slytherin nhiệt liệt vỗ tay hoan hô.

    “Này thực dễ dàng.” Trong nháy mắt trên mặt Draco hiện lên một chút do dự nhưng là vẫn kiên định, Draco nói, “Ta đánh đố ngươi một chút cũng không nguy hiểm có phải hay không?” Draco cúi đầu che dấu khẩn trương nhìn Buckbeak, “Ngươi không nguy hiểm đi súc sinh xấu xí?”

    Móng vuốt màu xám vung lên, Draco lập tức phát ra một tiếng thét chói tai ngã trên mặt đất, Hagrid lập tức nỗ lực đem Buckbeak giãy dụa muốn đánh về phía Draco kéo trở về.

    Draco cuộn thành một đoàn trên mặt đất, trường bào lây dính vết máu đỏ tươi.

    “Nó muốn giết ta!” Draco kêu to mà lúc này Hermione vẫn đứng cạnh Harry lập tức xông lên.

    “Hagrid! Lập tức đưa Malfoy đi Bệnh thất!” Cô bé bình tĩnh nói, Hagrid gật đầu, ôm lấy Draco chạy tới lâu đài.

    “Xứng đáng!” Ron thấp giọng mắng sau đó bị Hermione hung hăng trợn, “Hagrid sẽ gặp phải phiền toái, chúng ta cùng đi xem.” Cô bất an nhìn hai nam hài, thanh âm hơi hơi run rẩy.

    Harry gật gật đầu, lấy túi sách, ba người vội vàng lướt qua vui sướng khi người gặp họa Gryffindor cùng phẫn nộ Slytherin.

    “Hai người nói Draco Malfoy sẽ không có việc gì đi?” Dọc theo đường đi Hermione khẩn trương nói.

    “Đương nhiên không có việc gì. Phu nhân Pomfrey nhất định có thể lập tức chữa khỏi cho Malfoy.” Ron nói, “Bất quá buổi học đầu tiên của Hagrid liền phát sinh chuyện như vậy thật là quá tệ. Vì sao Malfoy muốn đem sự tình làm thành hỏng bét?”

    “Harry!” Nghe được Ron oán hận, Hermione đột nhiên dừng cước bộ dồn dập, “Cậu khẳng định biết cái gì đúng không?!” Cô bé nghiêm khắc trừng Harry, một bên Ron nhìn thấy hai người đột nhiên có chút không biết phải làm sao.

    “Hermione, Harry làm sao có thể cùng Malfoy hãm hại Hagrid.” Ron suy yếu biện giải.

    Harry hai mắt hàm chứa ý cười, bên người có một cô gái thông minh như vậy có đôi khi cũng là một chuyện phiền toái. “Ta chỉ có thể nói Hagrid không có việc gì.” Harry chậm rì rì nói, “Chúng ta vẫn là đi Bệnh thất nhìn Draco đi.”

    Hermione chần chờ một chút, sau đó gật đầu. Ba người một lần nữa lướt qua sân về tới bên trong lâu đài, đi đến một nửa bọn họ gặp thần sắc uể oải Hagrid.

    “Hagrid, Draco Malfoy thế nào?” Hermione dẫn đầu xông tới lớn tiếng hỏi Hagrid.

    “Phu nhân Pomfrey đã trị thương chính là Malfoy còn một mực kêu đau, cho nên Phu nhân Pomfrey để Draco ở lại Bệnh thất quan sát cả đêm.” Hagrid có chút không biết phải làm sao, Harry nhìn thấy bộ dáng của lão tiến lên từng bước thấp giọng nói: “Hagrid, đây không phải lỗi của bác.Bác đã nhắc nhở Malfoy muốn tôn trọng Buckbeak .”

    “Cám ơn Harry.” Hagrid gật đầu, “Ta phải về, các trò…”

    Ba người nhìn Hagrid rời đi mới một lần nữa đi hướng Bệnh thất. Chờ bọn họ tiến vào Bệnh thất vừa hay nhìn thấy chỉ có Draco một người ở Bệnh thất. Draco đang từ từ gỡ băng ở trên cánh tay xuống lại khiến miệng vết thương vừa mới khép lại lại vỡ ra.

    “Draco Malfoy, làm sao bạn có thể sao có thể làm như vậy!” Hermione tức giận thở gấp vọt tới trước giường bệnh, cho Draco đang thống khổ phá miệng vết thương một bàn tay!

    “Ba!” Thanh thúy tiếng vang ở Bệnh thất quanh quẩn, tất cả mọi người ở trong tích tắc đấy sững sờ ngay tại chỗ.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 102