Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 107

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 107

    Bản đồ đạo tặc

    Harry trêu chọc xong không dám nhìn phản ứng của Snape, quay đầu liền mở thùng ra, một Giám ngục Azkaban cả người đều tản ra âm lãnh chậm rãi nhẹ nhàng đi ra.

    Không cần chuẩn bị gì mà chỉ duy trì phía trước biết được Snape khó chịu quan tâm, loại cảm giác kỳ diệu thỏa mãn, Harry liền huy động đũa phép lớn tiếng hô lên câu thần chú.

    “Expecto Patronum!”

    Một đạo màu bạc quang mang bắn từ đũa phép của Harry ra, ở trước mặt cậu ngưng tụ thành một con dơi mở ra cánh lớn màu bạc đánh về phía Giám ngục Azkaban trong rương!

    Harry tươi cười, nhìn thấy Giám ngục Azkaban thành công bị bức về trong rương, dùng sức đóng thùng lại, đưa tay sờ thần hộ mệnh hoàn thành xong sứ mệnh chậm rãi tiêu tán, “Vất vả ngươi, cám ơn.”

    “Hừ!” Phía sau Harry đột nhiên vang lên tiếng hừ lạnh. Harry quay đầu lại nhíu mày nhìn Snape phát ra tiếng không kiên nhẫn, “Giáo sư?”

    “Thần hộ mệnh thực hoàn mỹ.” Snape giả cười trào phúng, “Bất quá, nếu ngươi đã có thể huyễn hóa ra thần hộ mệnh hoàn mỹ như vậy liền không cần phải … Tiếp tục ở chỗ này của ta, hơn nữa sau cũng không cần phải … Lại đến .” Snape đông cứng nói, không khách khí hạ lệnh đuổi khách.

    “Nga, giáo sư.” Harry đã khóa thùng chứa Borggart, một lần nữa ngồi xuống đối diện Snape.”Thần hộ mệnh hẳn là không có vấn đề rất lớn . Nhưng là giáo sư chúng ta có lẽ nên đàm luận một số vấn đề .”

    “Cái gì?” Snape phòng bị nhìn Harry, cặp mắt màu đen để lộ cẩn thận khiến Harry nhịn không được cười. Harry không phải là dùng cạm bẫy ngôn ngữ khiến Snape không thể phủ nhận độc dược thật là y tặng mà thôi. Có cần dùng ánh mắt phòng bị tùy thời sẽ bị mình hãm hại đề phòng mình sao?

    “Nếu ngươi còn muốn tiếp tục vấn đề về độc dược, như vậy đáp án của ta là không thể trả lời!” Snape không để ý đến Harry cười khẽ, lạnh như băng trả lời một câu sau đó cúi đầu tiếp tục dùng lời phê chà đạp học sinh ngày mai học độc dược.

    Harry cúi đầu nhìn ngón tay Snape thon dài, tái nhợt cầm bút lông chim, cảm giác y ở phía dưới luận văn viết một cái “T (Troll: Bết)”, những học sinh đáng thương, dùng bài làm của mình để giải tỏa bức xúc cho cảm xúc không xong của giáo sư. Có lẽ, hắn sẽ từ đó mất đi tin tưởng học giỏi độc dược?

    Harry ở trong lòng vì người thương hy sinh mặc niệm ba giây sau đó đưa tay ngăn lại Snape cầm lấy luận văn phê. “Giáo sư, ta cũng không phải muốn bàn luận có quan hệ tới độc dược. Là có quan hệ với Malfoy cùng Sirius.”

    Thấy thần sắc Snape không tốt Harry vội vàng nói ra mục đích. “Chiều hôm nay Draco nói cho ta biết hắn đã nhận được phụ thân gởi thư, ngài Lucius Malfoy đã thuận lợi rời đi Azkaban hơn nữa chiều mai đến trường học, thăm con bị thương.”

    “Lucius ngày mai sẽ đến Hogwarts?” Snape buông tấm da dê trong tay xuống, lúc này mới nhìn thẳng đôi mắt sáng ngời, chớp động khác thường hào quang của Harry. “Ngươi đột nhiên nhắc tới này nhất định có kế hoạch khác.”

    “Đương nhiên, giáo sư.” Đối mặt ánh mắt hoài nghi của Snape, Harry tao nhã giả cười, chậm rãi thu hồi tay của mình, thấp giọng nói: “Nếu ta đoán không sai, ngài Malfoy ngày mai gặp Draco nhất định là ở nơi này của giáo sư.”

    “Đừng nói cho ta ngươi muốn gia nhập nhà Malfoy gặp nhau ‘Ấm áp’, ‘Cảm động’!” Snape nhíu mày chậm rãi tựa lưng vào ghế, “Ta chỉ biết ngươi không là một Gryffindor thuần túy.”

    “Đương nhiên, chẳng lẽ giáo sư hi vọng ta là một Gryffindor lỗ mãng, tùy ý cho người lợi dụng?” Harry hỏi lại nhưng không đợi Snape trả lời liền thấp giọng nói: “Lúc trời tối ta cần cùng ngài Lucius Malfoy nói chuyện có quan hệ Sirius Black. Ta tin tưởng ngài Malfoy cũng sẽ rất thích tiến hành cuộc nói chuyện này.”

    “Cùng Lucius đàm luận Black, ngươi đến tột cùng nghĩ gì?” Snape nhíu mày, hai tay chậm rãi vây quanh ở trước ngực, nhìn Harry.

    “Rất đơn giản. Có lẽ đây là thời điểm để Pettigrew Peter ở trước mặt mọi người lộ ra nguyên hình. Mà phụ trách điều tra chuyện này là ngài Malfoy, có thể cung cấp chúng ta một cơ hội không thể để cho Dumbledore nhúng tay đồng thời chúng ta cũng cho Malfoy một cơ hội thăng chức ở Bộ Pháp Thuật.”

    “Ô ——!” Phía sau Harry truyền đến một tiếng sủa trầm thấp không đồng ý. Harry quay đầu lại nhìn Sirius đi tới, đưa tay gãi gãi bộ lông rối tung, “Sirius, nói như thế nào ngài Malfoy coi như có quan hệ thông gia với chú. Nói sau, con có tự tin, ích lợi tối thượng Malfoy nhất định sẽ đáp ứng lại một lần nữa tiến hành hợp tác với con. Hắn sẽ không bỏ qua cơ hội này mà chúng ta cần cơ hội này. Chẳng lẽ…”

    Harry nhìn Snape mím môi, hơi hơi giảm thấp thanh âm, “Chẳng lẽ chú muốn cứ như vậy sống nhờ ở nơi này của giáo sư Snape?”

    “Ô ô…” Sirius bay nhanh lắc đầu, sau đó ngẩng đầu nhìn Harry, trong ánh mắt lo lắng không cần nói cũng biết.

    “Yên tâm, không có việc gì.” Harry vỗ vỗ đầu Sirius, “Đi nghỉ ngơi đi, con còn muốn cùng giáo sư thương lượng một ít chuyện nhỏ.”

    Chờ Harry tranh thủ đến Snape đồng ý, theo hầm đi ra đã hơn chín giờ, lập tức tới thời gian cấm đi lại ban đêm. Harry nhìn đồng hồ trên cổ tay, nhanh chóng hướng tới thư viện.

    “Phanh!” Ở một góc rẽ âm u, Harry không chút nào nghĩ đến lúc này chỗ này còn có học sinh xuất hiện đụng vào hai người, ba người đồng thời ngã xuống đất.

    “Ai nha!” Đối diện truyền đến hai người hô. Harry xoa cánh tay ngẩng đầu lên, “Fred, George, hai người như thế nào trễ thế này còn ở đây!?” Harry vừa sợ lại hiếu kỳ, hai người kia lúc không có chuyện gì làm tuyệt đối sẽ tránh đi hầm thuộc địa bàn của Snape. Hôm nay làm sao vậy, bọn họ thế nhưng lén lút đến nơi này.

    “Harry!” Đôi song sinh đột nhiên nhảy dựng lên, kinh dị nhìn Harry sau đó đồng thời cúi đầu, nhìn tấm da dê mở lớn, ngay ngắn, rất cũ kỷ trong tay bọn họ.

    Harry trong nháy mắt trừng lớn hai mắt sau đó hiểu rõ trong tay đối phương là vật gì .

    Bản đồ đạo tặc! Thậm chí trong nháy mắt, Harry liền tràn ngập cảm giác nguy cơ đoán nguyên nhân song sinh ở trong này Sirius Black.

    Bọn họ nhất định là ở Bản đồ đạo tặc thấy được tên Sirius Black.

    “Hai người…” Harry mở miệng, trong khoảng thời gian ngắn lại không biết nên nói cái gì cho phải.

    Bất quá đôi song sinh không như Harry cố kỵ nhiều như vậy. Bọn họ đồng thời ngẩng đầu, giật mình nhìn Harry, trăm miệng một lời hỏi: “Harry, em tại sao lại ở chỗ này, hiện tại em rõ ràng phải ở thư viện cùng Ron, Hermione, còn có Malfoy cùng một chỗ!”

    “Hai người như thế nào sẽ biết ta hẳn là ở nơi nào?” Harry giả vờ tò mò đưa ánh mắt rơi vào Bản đồ đạo tặc. Đôi song sinh thấy thế theo bản năng lui tay lại, thẳng đến đón nhận ánh mắt hài hước của Harry, hai người bọn họ mới cười mỉa một chút.

    “Harry, lại đây!” Bọn họ lôi kéo Harry vượt qua chỗ rẽ sau đó xốc lên một cái thảm treo tường, ba người cùng nhau núp ở mật đạo sau thảm treo tường.

    “Đây là Bản đồ đạo tặc, Harry.” Fred nhẹ nhàng vỗ vỗ tấm da dê trong tay, mang trên mặt tươi cười đùa dai, “Xem, nơi này là thư viện trường học” Ngón tay Fred hướng điểm biểu hiện mấy người Harry, Hermione, “Xem chưa, tên của em biểu hiện ở nơi này mà không biểu hiện cùng một chỗ với chúng ta.”

    George chỉ lên một điểm nữa, vị trí của bọn họ, mặt trên chỉ có Fred cùng George.

    “Harry, đây là chuyện gì xảy ra. Bản đồ đạo tặc cho tới bây giờ đều không sai. Nó có thể biểu hiện mọi người cùng mật đạo ở Hogwarts.” Đôi song sinh tò mò nhìn Harry, trăm miệng một lời hỏi: “Harry, nói cho chúng ta biết, ngươi đến tột cùng là như thế nào lừa gạt Bản đồ đạo tặc ?”

    “Có lẽ.” Harry thật cẩn thận nhìn đối phương, nghĩ tìm từ, “Là Bản đồ đạo tặc xảy ra vấn đề, rất rõ ràng chúng ta ở trong này mà mặt trên lại cũng không biểu hiện như vậy.”

    “Không có khả năng.” Song sinh cùng nhau lắc đầu, bọn họ không hề giống Gryffindor thông thường dễ dàng hồ lộng như vậy, “Bản đồ đạo tặc chưa từng có xảy ra sai. Harry, em nhất định có biện pháp tránh được Bản đồ đạo tặc.”

    “Không cần nhỏ mọn như vậy Harry.” George đưa tay thân mật ôm bả vai Harry, “Chúng ta đều đem bí mật chúng ta thành công những năm gần đây nói cho em, em có phải cũng nên đối với chúng ta cái gì đó không?”

    “Đúng a!” Fred dùng ánh mắt nóng bỏng nhìn Harry khiến Harry ở trong nháy mắt cảm thấy được mình không phải đã trở thành trò đùa dai nào đó làm cho bọn họ cảm thấy hứng thú, “Nói cho chúng ta biết đi, chúng ta tuyệt đối thủ khẩu như bình.” (không nói cho ai biết, kín mồm kín miệng)

    Harry trầm mặc một lát sau đó gật đầu, “Em sẽ nói cho hai người biết nhưng không phải hiện tại.”

    “Cái gì?” Đôi song sinh liếc nhau sau đó cùng nhau cúi đầu nhìn Harry bị bọn họ kẹp ở giữa, “Vậy em chuẩn bị khi nào thì nói cho chúng ta biết!”

    “Giáng Sinh, hơn nữa, trước đó em muốn ——” Harry nhìn thoáng qua Bản đồ đạo tặc trong tay đôi song sinh, “Mượn bản đồ của hai người một chút.”

    Đôi song sinh trầm mặc một lát sau đó cùng nhau gật đầu, “Giữ lời hứa đó Harry!”

    Harry tiếp nhận bản đồ, ánh mắt bay nhanh xẹt qua hầm Snape sau đó thấy rõ ràng một điểm biểu thị tên Sirius Black.

    “Đúng rồi, hai người còn không nói vì sao lại cầm bản đồ xuất hiện ở chỗ này.” Ở hai anh em song sinh nói cách dùng bản đồ sau Harry mới xác nhận nguyên nhân hai người tới đây.

    Ánh mắt hai anh em song sinh lập tức tối xuống.

    “Harry.” Trên mặt George lần đầu tiên xuất hiện thận trọng, “ Em vì sao lại ở trong này, không phải là Snape cấm túc chứ?”

    Fred theo sát nói, “Harry, chúng ta nhất định phải nhắc nhở em phải cẩn thận Snape Lão Biên Bức chứa nhiều dầu.”

    Hai anh em song sinh trao đổi một ánh mắt ý vị thâm trường sau đó đồng loạt nhìn Harry.

    “Y cùng Sirius Black cấu kết!”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 107