Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 108

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 108

    Hành động bắt đầu ~~

    “Giáo sư Snape cùng Sirius Black?” Harry nhíu mày, “Hai người ở Bản đồ của đạo tặc nhìn thấy Black cùng Giáo sư Snape có tiếp xúc?”

    “Harry, nơi này.” George từ trong tay Harry rút ra Bản đồ của đạo tặc, dùng đũa phép chạm nhẹ, “Tôi trang trọng thề rằng tôi là đồ vô tích sự..”

    Lập tức những ñường kẻ bằng mực bắt đầu hiện rõ và lan ra dần dần như một mạng nhện từ điểm mà George chạm đầu đũa phép vào. Harry chăm chú nhìn chằm chằm mỗi đường nét trên tấm da dê và rất nhanh Harry tìm được hầm Snape sau đó ở trong lòng hơi hơi thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Sirius không ở nơi này. Tuy rằng không biết hắn sẽ đi nơi nào nhưng là chỉ cần không ở hầm của Snape là Harry có thể hồ lộng qua.

    “Hắn không thấy, phía trước hắn còn tại trong phòng Snape.” Fred nhíu mày, bắt đầu tìm kiếm tên Sirius.

    “Là giáo sư Snape Fred.” Harry nhắc nhở, áp lực sự khó chịu dâng lên trong lòng, “Ta đoán là hai người nhìn lầm bằng không chính là bản đồ thật sự xảy ra vấn đề. Trước đó, ta luôn luôn ở trong phòng Giáo sư Snape hỏi một ít vấn đề về độc dược. Ta không ở nơi đó nhìn thấy có nhân vật khả nghi khác huống chi Giám ngục Azkaban thủ vệ bên ngoài trường học thì làm sao Black có thể tiến vào.”

    Harry nhẹ nhàng rút bản đồ, chạm nhẹ một chút, “Trò đùa dai xong.” Nét mực trên bản đồ lập tức biến mất, Harry ở đôi song sinh nhìn chằm chằm cất bản đồ, “Hai người cho em mượn đến Giáng Sinh sau đó em nói cho hai người biết vì sao em sẽ không hiện trên đó.”

    “Chính là Harry chúng ta xác định thấy được, ở trong hầm giáo sư Snape có tên Sirius Black.” George lo lắng nhìn Harry, Fred nói tiếp, “Cho nên, bất kể như thế nào, em vẫn là cẩn thận một chút. Chúng ta từng nghe cha nói qua Sirius Black vượt ngục, mục tiêu có thể chính là em.”

    “Nếu Snape… Giáo sư cùng Sirius Black thật sự có quan hệ gì mà người khác không biết như vậy em quá mức tiếp cận cùng tín nhiệm y liền rất có thể sẽ bị y bán đứng cho Black.” Nụ cười trên mặt George tiêu thất, cậu ta trịnh trọng gật gật đầu, một bên Fred cũng có cùng động tác, “Harry, Black chính là thuộc hạ trung thành nhất của Chúa Tể Hắc Ám, em nhất định phải cẩn thận.”

    Harry nhẹ nhàng gật đầu “Yên tâm, em sẽ chú ý. Bất quá, em vẫn không tin giáo sư Snape sẽ hại em. Còn nhớ rõ năm nhất không? Em, Ron, Hermione đều cho rằng giáo sư là người muốn giết chết em kết quả cố tình là y đã cứu em.”

    “Này chính là cho tới bây giờ em đều không có nói qua!” Đôi song sinh nói, dùng điệu vịnh than khoa trương cảm thán, “Thật không ngờ giáo sư Snape là người cảm tình nội liễm! Harry, chúng ta đều vẫn cho rằng y chán ghét em!”

    “Tốt lắm, lập tức đến thời gian cấm đi lại ban đêm. Em phải đi còn hai người, em tin tưởng sẽ không bị bắt lấy đúng không?” Harry xốc thảm treo tường, quay đầu lại nhìn thoáng qua song sinh rõ ràng không định trở về ký túc xá, theo chân bọn họ tạm biệt sau đó vội vàng chạy tới thư viện.

    Vốn dư dả nhưng là bởi vì đôi song sinh cản trở, chỉ sợ phải chạy về thư viện .

    “Harry, sách của cậu.” Chờ Harry thở hổn hển tới cửa thư viện, ba người Hermione vừa lúc đi ra, Ron đem túi sách nhét vào trong tay Harry sau đó thấp giọng ở lỗ tai Harry nói : “Ngươi cũng quá không tình nghĩa. Lần sau muốn chạy trốn Hermione dong dài nhất định phải nhớ rõ kêu ta.”

    Ngày hôm sau, ở Harry chuẩn bị lợi dụng thời gian thay đổi khí trở về hai giờ đến hầm gặp Lucius Malfoy thì Hermione đột nhiên xuất hiện.

    “Harry mấy ngày nay cậu rốt cuộc làm cái gì?” Hermione nghiêm khắc nhìn Harry kinh ngạc, bước nhanh đi tới trước mặt, “Cậu chỉ chọn nhiều hơn hai môn so với Draco mà thôi. Trừ bình thường đi học, tớ nghĩ cậu không cần thường xuyên sử dụng thời gian thay đổi khí như vậy mới đúng.”

    “Hermione..”

    “Tối thứ ba thứ bảy mỗi tuần cậu đều dùng thời gian thay đổi khí. Chẳng lẽ cậu thật sự nghĩ đến tớ biết nội tình sẽ không phát hiện. Huống chi tối qua cậu ước chừng chậm gần 20’ mới trở về, ngay cả Ron đều cảm thấy được có chút không đúng.”

    Ánh mắt Hermione càng ngày càng nghiêm khắc, có trong nháy mắt, Harry thậm chí cảm thấy được mình không thể đối mặt Hermione chỉ trích, “Harry, giáo sư McGonagall nói qua, thời gian thay đổi khí không thể tùy tiện sử dụng, càng không thể dùng ngoài học tập. Mấy ngày nay cậu thường xuyên sử dụng nó ở buổi tối, ngay cả Ron chậm chạp đều cảm thấy được có điều gì đó càng không nói Draco. Tớ hoài nghi cậu ta đã đoán được cái gì bất quá không nói ra là được.”

    “Hermione!” Harry cắt đứt Hermione thao thao bất tuyệt, làm một động tác tạm dừng, “Cậu hãy nghe tớ nói, buổi tối mấy ngày nay mình dùng thời gian thay đổi khí tuyệt đối là đi học tập. Còn nhớ rõ trận đấu Quidditch ngày hôm qua, Giám ngục Azkaban xuất hiện ta dùng cái gì chống cự Giám ngục Azkaban không?”

    Vừa nhắc tới học tập thần sắc nghiêm túc trên mặt Hermione lập tức đổi thành tò mò.

    “Harry là cái gì? Chẳng lẽ mấy ngày vừa qua cậu ở học tập này? Chính là vì sao cậu phải tránh đi?”

    “Hermione, câu thần chú này rất cao thâm. Nếu không phải khi mình đối mặt Giám ngục Azkaban phản ứng so với bình thường người mãnh liệt, mình cũng sẽ không đặc biệt học tập câu thần chú này.” Harry nhíu mày suy tư một chút, “Câu thần chú này là câu thần chú gọi thần hộ mệnh. Nếu cậu cảm thấy hứng thú thì mình nghĩ chúng ta có thể lợi dụng một ít thời gian ở Phòng Cần Thiết học tập.”

    “Đương nhiên là tớ hứng thú Harry.” Hermione hưng phấn gật đầu, tóc đung đưa, “Cái kia, tớ nghĩ nếu học, như vậy Ron cùng Draco hẳn là cũng không có vấn đề đi?”

    “Đương nhiên.” Harry gật đầu, này mới ý thức tới Hermione thay đổi. Draco, Hermione chừng nào thì bắt đầu gọi Draco? Cô bé không phải luôn luôn gọi Draco Malfoy sao?

    Được đến Hermione hứa hẹn trợ giúp che dấu, Harry nhanh chóng chuyển động thời gian thay đổi khí, chờ cháng váng xoay tròn dừng lại sau Harry lập tức lấy ra tiêu tung độc dược đủ trong hai giờ, một hơi uống xong sau đó mới lấy ra Bản đồ của đạo tặc nhìn bốn phía một chút tránh đi những người khác, vội vàng đi vào hầm.

    Báo khẩu lệnh mở cửa sau Harry thuận lợi tiến nhập hầm. Ngẩng đầu Harry liền thấy được Lucius Malfoy ngồi ở cạnh lò sưởi, gầy yếu không ít nhưng là như cũ cao quý ung dung, còn có Draco cùng hắn thấp giọng nói chuyện với nhau.

    “Buổi chiều hảo giáo sư Snape.” Harry trước đối phía sau bàn làm việc Snape gật đầu vấn an sau đó mới quay đầu đi hướng cạnh lò sưởi, “Buổi chiều hảo, ngài Malfoy, chúc mừng ngài thuận lợi rời đi Azkaban.”

    “Buổi chiều hảo cậu Potter.” Lucius Malfoy lộ ra mỉm cười, mời Harry ngồi xuống sau đó mới nói, “Đây cũng là nhờ vào cậu Potter trợ giúp, Draco đã nói sự giúp đỡ của cậu nói cho ta biết. Biện pháp tuy rằng không phù hợp tiêu chuẩn của quý tộc bất quá, hiệu quả lại ngoài dự đoán tốt.”

    Lucius Malfoy hai chân tao nhã vén cùng một chỗ, dùng ánh mắt mang theo ngoài ý muốn nhìn Harry, “Cậu Potter luôn mang đến kinh hỉ cho ta. Lần này cũng không ngoại lệ.”

    “Có lẽ,” Harry chậm rãi bưng nước trái cây trước mặt lên, nhìn thoáng qua Draco đang tò mò nhìn bọn họ, cảm nhận được cái tầm mắt của người phía sau đã rơi vào trên người mình, Harry nhẹ nhàng gợi lên khóe môi, lộ ra một cái giả cười kiểu Slytherin hoàn mỹ, “Ta còn có thể cho ngài Malfoy mang đến một kinh hỉ.”

    Lucius Malfoy tao nhã nhướng mày, tay nắm gậy đầu rắn nhẹ nhàng vuốt ve thân trượng bóng loáng, “ Cậu Potter mới vừa vặn giúp ta một đại ân, hiện tại lại muốn tặng ta một kinh hỉ a.” Malfoy dừng lại một chút, Harry nhìn ra mặt sau phong độ quý tộc hoàn mỹ của Lucius Malfoy che dấu hoài nghi, “Điều này thật sự là để cho ta được sủng ái mà lo sợ nhưng là gia tộc Malfoy chưa bao giờ nhận vô duyên vô cớ tặng quà.”

    Một cái ta, một cái gia tộc Malfoy, Lucius hoàn mỹ biểu đạt lập trường của hắn.

    Harry đối với cái này không chút nào chú ý mà như cũ tươi cười không thay đổi, chậm rãi buông nước trái cây, thấp giọng hấp dẫn, “Nếu một viên chức Bộ Pháp Thuật thành công bắt được gián điệp của Hội Phượng Hoàng, tên phản đồ bán rẻ cha mẹ ta ông ta sẽ được dạng thưởng gì đây?”

    Đôi mắt màu xám của Lucius Malfoy mang theo một loại lãnh mạc xa cách đột nhiên co lại một cái sau đó mới chậm rãi khôi phục mỉm cười trước gợn sóng không sợ hãi, “Cậu Potter khi nào thì cũng bắt đầu quan tâm Bộ Pháp Thuật? Chẳng lẽ cậu Potter hiện tại bắt đầu tính toán, đợi cho sau khi tốt nghiệp đi Bộ Pháp Thuật công tác sao?”

    “Bộ Pháp Thuật?” Harry cười khẽ, lắc đầu biểu đạt ý nghĩ của chính mình, “Ta đối nơi đó không có hứng thú. Đối với ta, quyền lợi địa vị đều không trọng yếu, chỉ cần cuộc sống của ta tốt hơn.” Hai tay đặt ở trên đầu gối, Harry hơi nghiêng tới trước, “Ngài Malfoy, chúng ta cũng không tính là lần đầu tiên hợp tác, đối lẫn nhau cũng đều có trình độ hiểu biết nhất định. Ta có thể tránh người kia cũng không lâu, chúng ta nói thẳng thôi.”

    Đôi mắt màu xám của Lucius Malfoy tránh ánh mắt Harry thẳng tắp nhìn người phía sau bàn làm việc, người sớm đã dừng phê chữa bài tập, “Sev ngươi sao?”

    “Này,” Snape nhíu mày lần đầu tiên mở miệng nói chuyện. Tiếng nói trầm thấp, “Là chuyện giữa ngươi cùng Potter, Lucius.”

    “Đã biết.” Lucius nhẹ nhàng vuốt cằm, tóc dài màu vàng kim có một sợi rụng rơi vào người. Lucius mỉm cười một lần nữa nhìn Harry, “Cậu Potter chẳng lẽ đã biết chỗ ẩn thân của Sirius Black?”

    Harry ý vị thâm trường nhìn Lucius Malfoy, nụ cười trên mặt càng thêm thần bí, “Ta là biết gián điệp Hội Phượng Hoàng, phản đồ hại chết cha mẹ ta ở nơi nào.”

    Lucius Malfoy là một quý tộc xuất thân cao quý nhưng là giấu ở dưới phong phạm quý tộc là bộ não so với người bình thường càng thêm thông minh.

    Lần thứ hai nghe được Harry nói như vậy mà không phải trực tiếp dùng tên Sirius Black, Lucius giống như hiểu rõ. “Chỉ làm một người hợp tác, ta có quyền lợi yêu cầu cậu Potter đem tin tức cậu biết về việc chúng ta hợp tác đều nói cho ta biết hay không?”

    Harry nhìn Lucius Malfoy cằm hơi hơi giơ lên, mang trên mặt tao nhã tươi cười, nhẹ nhàng gật đầu, “Đây là đương nhiên, ta vốn cũng không tính toán giấu diếm ngài Malfoy.”

    Chờ Harry rời đi hầm, cậu đã tại Lucius Malfoy đối Bộ Pháp Thuật một vài tình huống bổ sung cùng với Snape ngẫu nhiên lạnh như băng vô tình trào phúng, thực tế là âm thầm nhắc nhở, càng thêm hoàn thiện chỉnh kế hoạch. Harry tin tưởng tối thiểu mình có 8 phần nắm chắc có thể lướt qua Dumbledore quấy nhiễu, thuận lợi để Sirius khôi phục danh dự.

    Malfoy quả nhiên là một đồng minh tốt nhất. Sau ngày hai người định ra kế hoạch, hắn hay dùng danh nghĩa Bộ Pháp Thuật theo dõi Giám ngục Azkaban, quang minh chính đại cư trú ở tại Hogwarts.

    Mà phương diện khác, Crookshanks đã không có Sirius chỉ thị, Pettigrew Peter sống tốt không ít bất quá hắn như cũ dần dần gầy yếu, hơn nữa khiến Ron ở trong vòng vài ngày cuối cùng của tháng Mười bất đắc dĩ hỏi Harry ba người.

    “Thuốc chuột cũng không dùng. Ta thật sự không rõ nó rốt cuộc là làm sao?”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 108