Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 109

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 109

    Biến cố trong cửa hàng sủng vật

    Tối hôm đó ở Phòng Cần Thiết, bốn người luyện tập bùa chú thần hộ mệnh cùng đại não phong bế thuật sau, Ron lấy ra Scabbers lo lắng nhìn nó, “Mấy người xem nó rốt cuộc là làm sao? Từ nghỉ hè theo Ai Cập trở về, nó cứ như vậy tinh thần không phấn chấn .”

    “Một con chuột xấu như vậy,” Draco chậm rì rì nói, “Malfoy chưa bao giờ dùng sủng vật xấu xí lại không có tác dụng gì. Weasley, ngươi hẳn là lo lắng đổi một con cú mèo .”

    “Malfoy, này là sủng vật của ta. Tuy rằng, Scabbers vừa già lại vô dụng nhưng là nó như thế nào đã ở nhà của ta mười hai năm.” Ron căm tức nhìn Draco, đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve Scabbers đang thành thật ghé vào trên đùi mình, trong mắt tất cả đều là lo lắng.

    “Mười hai năm?” Draco hơi hơi trừng lớn hai mắt, đi tới trước mặt Ron cúi đầu nhìn Scabbers, ánh mắt xem kĩ khiến Ron không hờn giận mở to hai mắt nhìn, mặt cũng bắt đầu đỏ lên, “Malfoy, ngươi làm gì, ta cảnh cáo ngươi không cần cố gắng làm gì Scabbers!”

    Draco khóe môi không khống chế được bóp méo một chút, cao ngạo ngẩng đầu, “Ngươi cho rằng đường đường một Malfoy sẽ đối một con chuột đáng thương làm gì sao?”

    Harry bật cười, nhìn hai người lại sắp cãi nhau vội vàng nói, “Ngày mai chính là ngày đi Hogsmeade. Ron không bằng đến lúc đó chúng ta mang theo Scabbers đi vào cửa hàng sủng vật.”

    “Ta thấy con chuột này sẽ sống không được bao lâu nữa, không bằng mua chút thức ăn sủng vật để cho nó hưởng thụ những ngày cuối cùng đi.” Draco ngồi ở một bên nói, bắt đầu thu thập đồ đạc của mình.

    “Malfoy!” Ron ở Harry ngăn cản, giãy dụa giận dữ gầm lên, “Câm miệng của ngươi lại! Scabbers sẽ không có chuyện gì!”

    “Weasley, ngươi cảm thấy ngươi có thể ra lệnh cho ta sao?” Draco quay đầu lại hướng tới Ron cười xấu xa, một bên luôn luôn bảo trì trầm mặc Hermione đột nhiên theo sách vở ngẩng đầu lên, “Im lặng!”

    Nhất thời bên trong Phòng Cần Thiết hoàn toàn yên tĩnh, Harry cảm kích hướng Hermione lại lần nữa cúi đầu đọc sách nở nụ cười, vỗ nhẹ vai Ron thấp giọng nói: “Thu thập sách vở đi, nhanh đến thời gian cấm đi lại ban đêm.”

    Ron gật đầu, ở dưới khí thế nữ vương càng ngày càng rõ ràng của Hermione ngoan ngoãn thu thập túi sách mà Harry nhân cơ hội đi tới bên cạnh Draco.

    “Chuyện gì?” Draco dừng lại nhìn thoáng qua Harry, thấp giọng hỏi. Harry mỉm cười thì thầm nói, “Đem chuyện vừa mới nói nói cho phụ thân ngươi biết còn có hẹn hắn ngày mai ở cửa hàng sủng vật ở Hogsmeade gặp mặt là hắn biết chuyện gì xảy ra .”

    Draco hoài nghi nhìn Harry, buông tấm da dê trong tay xuống, hơi hơi động đậy nhìn thẳng Harry.

    “Chẳng lẽ này chính là cơ hội hai người bàn luận?”

    Harry trầm mặc gật đầu không giải thích nhiều hơn mà Draco cũng chỉ là tò mò nhìn Harry một chút, cuối cùng không hỏi lại cái gì.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Harry, Ron cùng Hermione ba người sớm đã ra khỏi giường. Bởi vì là đêm trước Haloween cho nên đại sảnh đường ở Hogwarts đã có không ít hơi thở ngày hội.

    Ba người ở bàn Gryffindor tùy tiện tìm một vị trí ngồi xuống. Harry không lưu dấu vết nhìn bàn Slytherin vừa lúc đối diện Draco mới đến, Draco nhẹ nhàng gật dường như không có việc gì ngồi xuống.

    Tâm tình buộc chặt của Harry lúc này mới thả lỏng sau đó bắt đầu hướng đĩa của mình thêm thức ăn. Cuối cùng ba người cùng nhau rời đi Hogwarts, Harry lấy cớ cho Scabbers ăn sớm một chút xác nhận Scabbers quả thật đi theo bọn họ. Harry lúc này mới yên tâm quay đầu lại, nhìn đặc phái viên Bộ Pháp Thuật ở lại Hogwarts, phong bế đầu của mình, chuẩn bị thông qua Giám ngục Azkaban canh giữ ở cửa Hogwarts.

    Đi qua Giám ngục Azkaban tuyệt đối không tốt đẹp nhưng là Hogsmeade náo nhiệt cùng đêm Haloween khoái hoạt hoàn toàn có thể bù lại điểm này.

    Harry ba người đi Công Tước Mật, cơ hồ đem toàn bộ kẹo nhìn qua không sai đều mua một chút. Sau đó, ba người gặp đôi song sinh cùng Lee, ở đôi song sinh nhiệt tình mời, bọn họ lại đi tiệm giỡn của Zonko.

    Theo Tiệm Giỡn của Zonko đi ra, ví tiền của bọn họ đều so với lúc vào nhẹ không ít nhưng là trong túi áo toàn bộ trang bị đầy đủ các vật nhỏ đủ loại trò đùa dai. Ngay cả Harry đã ở đôi song sinh tiến cử mua không ít thứ thú vị.

    Hôm nay thời tiết cũng không đẹp lắm, thậm chí có thể nói là âm trầm, ba người cùng đôi song sinh cùng với Lee tam biệt sau lại đi dạo vài chỗ, cuối cùng Ron đề nghị, “Không bằng chúng ta đi Ba Cây Chổi Thần đi! Uống chút bia bơ cho ấm áp.”

    Có thể là bởi vì là đêm Haloween nên ở Ba Cây Chổi Thần rất náo nhiệt, Harry ở góc tìm được rồi một cái bàn, Ron lấy ba cốc bia bơ. Khi bọn họ uống đến một nửa, Harry mẫn cảm thấy được cửa lại mở ra.

    Harry ngẩng đầu nhìn vừa hay nhìn thấy Lucius Malfoy tay nắm gậy đầu rắn, mang nụ cười trên mặt ưu nhã đi đến, cùng ông là bộ trưởng Bộ Pháp Thuật Fudge, mà một bên là Draco cao ngạo cười.

    “Hừ! Cười đắc ý như vậy giống như có người nào không biết nhà bọn họ cùng Fudge có quan hệ!” Ron theo ánh mắt Harry nhìn sau đó không hài lòng than thở một câu.

    Harry lúc này mới cười thu hồi tầm mắt, nhìn thoáng qua Ron bất mãn, khó chịu giễu cợt, “Ta xem ngươi là tức giận hắn không có đáp ứng theo chúng ta cùng đi Hogsmeade mới đúng. Ron, ngài Malfoy là cha Draco, mặc kệ nguyên nhân gì, không phải hắn hẳn là cùng phụ thân của hắn sao?”

    Ron mặt hơi hơi hồng một chút lại than thở hai câu.

    Khi nói chuyện, Lucius Malfoy cao ngạo cùng Rose điểm rượu sau đó ngồi ở một chỗ im lặng, chỗ đó dùng mấy chậu cây nên có vẻ phá lệ thanh tịnh.

    Hai người cũng không có phát sinh gì, Harry, Ron, Hermione một bên chậm rãi mím môi uống bia một bên tán gẫu đủ loại nghe nói. Qua không bao lâu, Malfoy đứng lên. Ở lúc rời đi, Malfoy dùng tay của mình làm một động tác xinh đẹp.

    Thấy Lucius Malfoy động, hai mắt Harry mỉm cười, đối Ron lải nhải gật đầu, lại chờ chốc lát sau đó nói: “Ta xem chúng ta hẳn là đi cửa hàng sủng vật mua thuốc cho Scabbers.”

    Nghe Harry nói như thế Ron lập tức gật đầu. Ba người đứng dậy rời đi, rất nhanh đi tới một cửa hàng sủng vật tản ra đủ loại hương vị cổ quái.

    Vừa vào cửa Harry liền thấy được tại nơi có chút âm u này tóc màu vàng kim có đặc hữu của gia tộc Malfoy phá lệ chói mắt.

    “Ông chủ, chuột của ta sinh bệnh , có thể giúp ta nhìn một chút hay không.” Ron căn bản không chú ý nhiều như vậy, vừa vào cửa liền lớn tiếng kêu lên.

    Ông chủ đang tiếp đón khách quý nghe vậy có chút không vui quay đầu lại, gọi nhân viên cửa hàng tiếp đón Ron ba người.

    “Ngài tiểu Malfoy, nếu ngài muốn một sủng vật không giống người bình thường như vậy xin mời hướng bên này, nơi này đều là những sinh vật ma pháp rất ít thấy. Đương nhiên,” Ông chủ cửa hàng thật cẩn thận nhìn Fudge, bổ sung, “Nuôi sủng vật đó cũng tuyệt đối sẽ không trái pháp luật.”

    “Tốt lắm.” Fudge nhẹ nhàng gật đầu, rất hài lòng ánh mắt kính sợ của ông chủ cửa hàng đối với mình.

    Vừa lúc đó một thanh âm cất cao khiến cho bốn người bên này chú ý.

    “Ron tuyệt đối sẽ không ngược đãi Scabbers ! Scabbers đã tại nhà Ron sống mười hai năm, luôn luôn được đến chăm sóc tốt lắm.” Harry lớn tiếng hướng về phía nhân viên cửa hàng biện giải, một bên Ron cũng đầy căm phẫn, “Đúng vậy, Scabbers đến nhà của chúng ta bên chân trái đã ít đi một ngón chân!”

    Lucius Malfoy ở nghe đến đó đột nhiên dừng bước, cẩn thận nhìn Fudge thấp giọng nói: “Bộ trưởng, ta đã phát hiện một ít chỗ khả nghi.”

    “Cái gì?” Fudge không kịp phản ứng, đáy mắt Lucius Malfoy hiện lên một tia khinh thường sau đó tiếp tục thấp giọng nói: “Bởi vì tiếp nhận xử lý chuyện của Black cho nên ta cẩn thận đã điều tra sự tình năm đó… Ta sau đó sẽ cùng ngài bộ trưởng giải thích, hiện tại mời.”

    Fudge theo bản năng đi theo Lucius Malfoy đi tới bên cạnh ba người.

    “Có thể cho ta xem con chuột này không?” Lucius dùng từ tuy rằng rất lễ phép nhưng là khí độ quý tộc nhiều năm dưỡng thành không tự giác mang theo ngạo mạn tài trí hơn người.

    Nhân viên cửa hàng đưa đến trước mặt Lucius Malfoy, “Đương nhiên có thể, ngài Malfoy. Con chuột này thật sự là một con chuột thường thường không có gì lạ trừ bỏ nó sống so với con chuột bình thường lâu hơn liền không nữa một chút thần kỳ nào.”

    “Đây chẳng qua là cậu không biết cách nhìn mà thôi.” Nụ cười trên mặt Lucius Malfoy chậm rãi trở nên lạnh như băng. Ông chìa tay trái, thật cẩn thận dùng hai ngón tay xách cái đuôi Scabbers, cúi đầu nhìn như cẩn thận đánh giá Scabbers thực tế dùng động tác này che dấu dùng ánh mắt hỏi Harry.

    Harry nhẹ nhàng gật đầu, nói : “Trên sách bảo hộ sinh vật thần kỳ viết qua con chuột thông thường nhiều nhất chỉ có thể sống năm sáu năm. Ron ta cảm thấy con chuột của ngươi nói không chừng sẽ là giống hiếm đâu.”

    Harry nói lập tức khiến Ron vốn có chút tức giận lộ ra tươi cười, “Thật vậy sao Harry?”

    “Nói không chừng chính là như vậy. Ta vừa vặn biết một bùa chú thí nghiệm sinh vật ma pháp. Có lẽ chúng ta hiện tại là có thể thử một lần!” Khi nói chuyện, Lucius Malfoy đã nhanh chóng theo gậy chống rút đũa phép, chói mắt lam quang bắn ra, hơn nữa trực tiếp đánh trúng Scabbers giãy dụa ở trong tay hắn.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 109