Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 111

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 111

    Thỉnh cầu huấn luyện

    “Đương nhiên, đương nhiên.” Fudge cầm mũ trong tay, đầu đầy mồ hôi nhìn Pettigrew Peter lại lần nữa bị bức về nguyên hình, không chút để ý nói: “Nếu ngài Snape nguyện ý giúp, chúng ta hiện tại liền trực tiếp quay về Bộ Pháp Thuật. Hẳn là ‘Anh hùng’hy sinh mười hai năm trước thế nhưng chính là người bị tình nghi hơn nữa còn muốn ở trước mặt ta chạy trốn, đây mới thật là, thật là ngoài dự đoán mọi người.”

    Ron cùng Hermione có chút bất an kéo áo Harry đứng cạnh Snape, thấp giọng nói: “Harry, chúng ta có cần đi trước hay không?”

    Harry nhìn thoáng qua Fudge bận rộn nhẹ nhàng lắc đầu, thấp giọng nói: “Sợ là vài người chúng ta đều nhìn thấy tận mắt phải làm chứng đi Bộ Pháp Thuật.” An ủi hai người bên cạnh khẩn trương bất an, Harry đi từ từ tới cạnh Lupin u buồn, “Giáo sư Lupin, vì sao trước đó giáo sư không nói cho ta biết có giáo sư có quan hệ với cha mẹ ta cùng Sirius?”

    “Cái gì?” Lupin thu hồi tầm mắt luôn luôn đặt ở trên người Sirius Black, khó hiểu nhìn Harry sau đó mới mỏi mệt thấp giọng thở dài, “Harry, ta không biết nên nói cho trò như thế nào, đặc biệt là về chuyện Sirius.”

    “Đối với Giáo sư Lupin mà nói đó cũng là chuyện cũ thống khổ, không muốn nhớ tới phải không?” Harry nói, “Giáo sư Lupin, vì sao giáo sư vừa thấy Pettigrew Peter liền tin tưởng lúc trước phản bội cha mẹ ta là hắn mà không phải Sirius Black mười hai năm luôn luôn được gọi là phản đồ.”

    “Này là từ hiểu biết hai người bọn họ.” Lupin ngẩng đầu ánh mắt phức tạp nhìn Sirius im lặng đứng một bên sau đó mới thấp giọng nói, “Ta sớm nên nghĩ đến Sirius như thế nào lại là người như vậy. Chính là, Peter đã chết mà theo ta được biết hắn là người giữ bí mật của James cùng Lily…”

    Hơi hơi dừng lại một chút, Lupin cúi đầu nhìn thoáng qua Harry, thấp giọng nói: “Có một việc có lẽ trò cũng không biết. Sirius là cha đỡ đầu của trò. Cha mẹ trò thỉnh y làm cha đỡ đầu của trò, nếu y đã khôi phục danh dự…”

    “Ta biết.” Harry thần bí cười, nhìn thấy Lupin tò mò cũng không tiếp tục giải thích, “Bộ trưởng gọi chúng ta, chúng ta đi thôi.”

    Chờ một hàng mấy người đuổi tới Bộ Pháp Thuật sớm đã có phóng viên tòa soạn báo chờ, thấy mọi người đi tới, bọn họ lập tức ùa lên.

    Mà ở bên trong đông đảo phóng viên, Harry mắt sắc thấy được một nữ phóng viên có hình tượng rất đặc biệt.

    Tóc tỉ mỉ chải vuốt cuốn cong cứng ngắc phụ trợ cằm. Kính đặt trên mũi được khảm châu báo giả, móng tay dài hai tấc hơn nữa vẽ màu thâm hồng khủng bố, còn có túi da cá sấu trong tay thuyết minh thân phận nữ nhân này Rita Skeeter!

    “Xin chào bộ trưởng!” Rita trước hết vọt tới trước mặt mấy người, Harry tràn ngập nguy cơ trốn sau Snape, không muốn bị nữ nhân khủng bố này chú ý tới.

    Harry như thế nào quên nếu lợi dụng lực lượng truyền thông như vậy làm sao có thể không có nữ nhân này, phóng viên nổi tiếng của Nhật báo Tiên Tri.

    Thẩm Phán không thú vị lại rườm rà, đặc biệt có Giám ngục Azkaban canh giữ ở cửa. Pettigrew Peter một mực lớn tiếng thét chói tai, lần lượt lấy cớ. Cuối cùng thành viên Pháp Thẩm Đoàn giơ tay biểu quyết, đại bộ phận đồng ý cho Sirius Black cùng Pettigrew Peter đồng thời uống phun thực tề.

    Ở dược hiệu của phun thực tề, cả sự tình rất nhanh rõ ràng. Pettigrew Peter không chỉ thừa nhận hành vi phản bội năm đó thậm chí có thật nhiều tội bị Fudge thẩm vấn lâm thời hưng phấn mà bộc lộ.

    “Tốt lắm tốt lắm!” Fudge trừng lớn hai mắt hưng phấn nhìn Peter sau đó bắt đầu hỏi từng người làm chứng. Đợi đến phiên Harry, toà án im lặng lập tức vang lên tiếng thảo luận lung tung. Harry đón ánh mắt tò mò, xem kĩ của mọi người ung dung đi tới ghế người làm chứng ngồi xuống, lại lặp lại một lần lời của mấy người trước.

    Cuối cùng ——

    “Hiện tại ngườicho rằng Sirius Black vô tội được khôi phục tự do, đạt được vinh dự thỉnh giơ tay!”

    Harry có chút khẩn trương nắm tay dưới áo choàng. Nhiều ngày như vậy, cậu sớm đã đem Sirius có đôi khi xúc động để cho cậu đau đầu nhưng là phần lớn thời gian khuyên mình vẫn bình tĩnh kiềm chế trở thành cha đỡ đầu chân chính. Sirius phát ra từ thiệt tình quan ái, đến từ thân nhân quan ái, để cho Harry không cự tuyệt được.

    Tất cả mọi người giơ tay lên, trong lòng Harry thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    “Cho rằng Pettigrew Peter có tội hơn nữa để hắn nhận nụ hôn của Giám ngục Azkaban thỉnh nhấc tay!” Fudge lộ ra nụ cười hài lòng, tất cả mọi người ở đây đã giơ tay lên. Ông quay đầu lại dùng sức gõ búa, tuyên bố thu thập ý kiến rồi chấm dứt.

    Sirius lưu tại Bộ Pháp Thuật xử lý khôi phục danh dự mình sau nối gót tới các loại vấn đề, Lupin ở lại cùng hắn. Mà Harry, Draco bốn người thì đi theo Snape dùng lò sưởi về Hogwarts.

    Về trường học Snape cũng không quay đầu lại hướng tới hầm.

    Sau đó sắc trời đã hoàn toàn tối, tất cả mọi người ở đại sảnh đường dùng bữa tối. Rất xa, Harry có thể nghe được tối hôm nay đại sảnh đường so với mọi khi càng thêm náo nhiệt.

    “Bọn họ nhất định là bàn chuyện đã xảy ra chiều hôm nay ở Hogsmeade.” Trên mặt Ron có chút mất mát, xem ra chuyện Scabbers đối với hắn vẫn là có một chút đả kích.

    “Ta thực không muốn nhìn bọn họ hiếu kỳ như vậy, những ký giả kia đã muốn đủ phiền .” Hermione có một tia không kiên nhẫn, bọn họ bị phóng viên dây dưa thẳng đến trở lại Hogwarts mới thuận lợi thoát khỏi bọn họ. “Harry, tớ còn chưa chúc mừng cậu, cha đỡ đầu của cậu đã khôi phục danh dự, cậu liền có hơn một người thân.”

    “Chúc mừng.” Draco cùng Ron sau đó cũng đồng thời mở miệng, hơn nữa không phục trừng đối phương.

    “Cám ơn mọi người.” Harry gật đầu, bốn người cùng đi vào đại sảnh đường.

    Đại sảnh đường náo nhiệt trong nháy mắt yên tĩnh trở lại bất quá Harry cũng không có chú ý những người hiếu kỳ nhìn mình mà là ngẩng đầu nhìn bàn ăn của giáo sư, ở vị trí giữa.

    Dumbledore lộ ra nụ cười hiền lành, mặt sau kính chớp động lam quang, cúi đầu bắt đầu đối phó thức ăn trước mặt.

    Xem ra, Dumbledore tựa hồ cũng không có hoài nghi cái gì. Harry yên tâm ngồi ở giữa Ron cùng Hermione, ăn cơm chiều sau liền tạm biệt hai người trở về ký túc xá.

    Lấy ra ma pháp báo động khí giấu ở đáy thùng, nhìn thấy đá thủy tinh đã hồng, Harry tươi cười.

    Quả nhiên, theo chân tướng ở trước mặt công chúng rõ ràng, lời tiên đoán mới đã sinh. Cẩn thận phân rõ thời gian, Harry kéo thời gian thay đổi khí ở trên cổ, nhẹ nhàng chuyển động bốn lần. Sau khi cảm giác cháng váng biến mất, Harry uống độc dược tiêu tung sau đó rút áo khoác tàng hình cẩn thận tránh đi học sinh năm nhất năm hai trong phòng nghỉ công cộng náo nhiệt, ly khai toà nhà hình tháp của Gryffindor, chạy tới phía bắc toà nhà hình tháp.

    “Người cứu Hắc Ma đầu xuất hiện, người hầu của hắn sẽ vào hôm nay được tự do, bước trên đường tìm kiếm Chúa Tể Hắc Ám, trợ giúp Chúa Tể Hắc Ám quật khởi… Người bị oan uổng có thể đạt được trong sạch hay không, muốn xem thái độ của người đối địch của hắn… Chúa Tể Hắc Ám trọng lâm, kẻ giết chóc xuất hiện…”

    Thanh âm khàn khàn, vang dội khiến Harry trầm tư. Harry lặng yên không tiếng động đi không chút để ý đi trong sân trường trống trải, suy tư về lời tiên đoán vừa mới nghe được.

    Voldemort sẽ ở năm thứ tư sống lại? Pettigrew Peter sẽ ở phía trước bị Giám ngục Azkaban hôn thoát đi Bộ Pháp Thuật, hơn nữa đi tìm Voldemort, lựa chọn trợ giúp hắn sống lại?

    Bộ Pháp Thuật thật sự là một nơi rất không đáng được tín nhiệm hoặc là nói Pettigrew Peter Animagus thật không hổ là một con chuột, đặc biệt am hiểu nắm lấy thời cơ chạy trốn. Phía trước hắn liền ở trước mắt bao người thiếu chút nữa thoát đi, nếu không có Snape đột nhiên xuất hiện…

    Nghĩ đến đây, Harry đột nhiên trừng lớn hai mắt, “Người bị oan uổng có thể đạt được trong sạch hay không, muốn xem thái độ của người đối địch của hắn… Chẳng lẽ, là Snape giáo sư?” Harry ở dưới áo tàng hình trừng lớn hai mắt, dừng lại, “Khó trách lúc ấy mình hỏi y vì sao lại thay đổi chủ ý đi Hogsmeade, thần sắc của y có chút kỳ quái! Đáng chết!”

    Cúi đầu nhìn đồng hồ, Harry chạy tới hầm, {Mở ra!} Harry tê tê mệnh lệnh.

    {Ngài nói cái gì chính là cái gì, Harry Potter.} Con rắn trên cửa hầm nháy mắt với Harry, {Nơi này vĩnh viễn hoan nghênh ngài.}

    {Bởi vì ta là xà ngữ?} Harry cười khẽ sau đó tiến lên hầm, đóng cửa lại.

    “Ai!” Snape đang ngồi cạnh lò sưởi đọc sách đột nhiên đứng dậy rút đũa phép, ánh mắt màu đen chăm chú nhìn chằm chằm cửa.

    Harry kéo xuống áo tàng hình của mình, “Là ta, giáo sư.” Harry vội vàng đi đến chỗ Snape, “Ta cần trợ giúp của giáo sư.” Harry ngẩng đầu đôi mắt xanh biếc nhìn chằm chằm cặp mắt đen trống rỗng của Snape. Cậu biết Snape không thể cự tuyệt đôi mắt giống Lily Evans như đúc.

    Snape trầm mặc nhìn Harry sau đó mới thong thả buông đũa phép, ngồi xuống.

    “Potter, ngươi bây giờ không phải là ở Hogsmeade sao?” Thanh âm của y vững vàng, không có một tia phập phồng, lạnh như băng không có một tia độ ấm.

    “Giáo sư, ta hiện tại quả thật hẳn là còn tại Hogsmeade. Bất quá, ta cần trợ giúp của giáo sư ngăn cản Pettigrew Peter thoát đi.” Harry đối Snape phản ứng có chút kinh ngạc bất quá bây giờ không phải là thời gian tính toán này, cậu đặt mông ngồi bên cạnh Snape, “Giáo sư, hiện tại chỉ có ngài mới có thể ngăn cản tên phản đồ chân chính kia, không cho hắn trốn thoát Thẩm Phán.”

    “Ngươi lại dùng thời gian thay đổi khí?” Snape nhíu mày, thanh tuyến tao nhã bao hàm bất mãn, “Như vậy nói cho ta biết ta đi sao?”

    Trầm mặc một lát, Harry nhẹ nhàng gật đầu.

    Snape thần sắc hơi đổi, không khách khí nói móc, “Như vậy, Potter ngươi bây giờ còn vội vã như vậy làm gì. Đối với ngươi mà nói đây không phải là chuyện đã phát sinh qua sao?”

    “Này…” Harry hơi sửng sờ, không đợi cậu kịp phản ứng, Snape liền đột nhiên đứng lên, đưa tay nhẹ nhàng vỗ trường bào màu đen, “Potter, ngươi hiểu được quy củ, thành thật ngồi ở chỗ này, không nên bị bất luận kẻ nào phát hiện.”

    Snape đi nhanh ra hầm, Harry nhìn thấy cửa đóng lại, lúc này mới kịp phản ứng Snape đồng ý hỗ trợ.

    Trong lòng Harry có cảm giác kỳ dị, ý thức được điểm này cậu cảm giác cả người mình giống như đều bị vét sạch, có một loại cảm giác mất mác.

    Trong hầm Snape có rất nhiều bộ sách về phương diện Độc Dược cùng nghệ thuật hắc ám, ở bên trong vượt qua bốn giờ cũng không đặc biệt lâu. Ở Harry chuyên tâm mở ra một quyển sách về ẩn hình thuật, cửa hầm bị mở ra, Snape đi nhanh vào.

    “Potter, chẳng lẽ ngươi từ trước đến nay thích đoán người trợ giúp ngươi, rốt cuộc là xuất phát từ nguyên nhân gì sao?” Snape vặn vẹo tươi cười, “Trùng hợp? Hừ!”

    “Thật có lỗi, giáo sư.” Harry trong nháy mắt hiểu rõ ý của Snape, không thể không chân thành vì chính mình nhất thời nhanh miệng giải thích, “Ta khi đó cũng không biết, ngài là bị ta thỉnh đi hỗ trợ. Bất quá, ta không thể không nói giáo sư lúc đó thân thủ thực khốc, thế nhưng cách xa như vậy cũng có thể nhắm một con chuột nho nhỏ.”

    Harry gần như a dua mỉm cười, “Giáo sư, ta có thể thỉnh cầu giáo sư, trong những ngày tiếp theo tiếp tục âm thầm huấn luyện cho ta.”

    Ý nghĩ này đã ở trong đầu Harry xoay hồi lâu. Năm học trước trải qua chân chính ứng đối Voldemort để cho Harry khắc sâu hiểu được đến mặc dù cậu là sát thủ thân thủ nhanh nhẹn, công kích sắc bén, một kích trí mạng nhưng là đối với phương thức chiến đấu của phù thủ cũng không phải rất quen thuộc. Mà Voldemort là cao thủ ở phương diện này.

    Nếu Voldemort ở năm thứ tư sống lại như vậy cậu tốt nhất hiện tại liền chuẩn bị sẵn sàng làm cho mình mau chóng cường đại vì Voldemort sẽ không bỏ qua cậu mà cậu không tin cái gọi là vận khí.

    “Dumbledore sẽ không cho phép.” Snape khô cằn cự tuyệt Harry sau đó mới tao nhã nhướng mày, “Ngươi vì sao đột nhiên nghĩ đến cần theo ta học tập chiến đấu?”

    “Bởi vì Giáo sư Snape thật là cao thủ ở phương diện này, không phải sao?” Harry làm ra một biểu tình giống Snape như đúc, mỉm cười hỏi lại.

    “Không cần cố gắng hồ lộng ta Potter.” Trong mắt Snape hiện lên một tia nguy hiểm quang mang, “Vẫn là ngươi cho rằng dầu óc của ta giống ngươi, não dung lượng có thể so với cự quái?”

    Harry chậm rãi thu liễm tươi cười, cúi đầu trầm mặc.

    “Potter, ta cảnh cáo ngươi, không cần cố gắng khiêu chiến sự kiên nhẫn của ta, nếu không nói ra mục đích của ngươi liền rời hầm!”

    Harry ngẩng đầu, cuối cùng quyết định ném bom. “Giáo sư, Voldemort còn có hơn một năm nữa sẽ sống lại. Ngài nói ta có thể không chuẩn bị sẵn sàng sao?”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 111