Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 116

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 116

    Giáo sư, ngài bao lâu chưa gội đầu ~~

    Trong đôi mắt đen trong nháy mắt có hắc ám cùng bình tĩnh như trước khi bão nổi lên. Snape tiến lên từng bước, vạt trường bào tùy theo mà chớp lên.

    “Gryffindor cùng Hufflepuff trừ mười điểm bởi vì các ngươi chặn đường của giáo sư. Còn ngươi, Diggory, nếu còn có lòng thanh thản ở trên hành lang nói chuyện không bằng dùng nhiều thời gian ở luận văn Độc Dược của ngươi. Có lẽ ta cần phải nhắc nhở ngươi, nếu luận văn của ngươi tiếp tục bết bát như thế, như vậy năm nay OWLs sẽ không thuận lợi thông qua. Đương nhiên, đây đối với ta mà nói có lẽ là một chuyện tốt đúng không?”

    Snape tao nhã nhướng mày chính là ác ý cùng trào phúng trong mắt cũng không che được, “Có lẽ liên tục lao động phục vụ có thể để ngươi đem càng nhiều tâm tư dùng ở bài tập của ngươi? Tin tưởng ta, Diggory này là vì tốt cho ngươi.”

    Bóp méo khóe môi một chút, Snape lướt qua năm người đang khiếp sợ, bóng lưng thẳng thắn mà kiên quyết kia rất nhanh biến mất trong ánh mắt của mọi người.

    “Ách, có lẽ chúng ta càng hẳn là tỏ vẻ đồng tình đối Cedric?” Hồi lâu Ron mới hoàn hồn, nhìn Cedric kinh ngạc đến ngây người khô cằn nói.

    Hermione sau đó cũng nhíu mày, “Chính là Cedric căn bản không phạm sai lầm, vì sao giáo sư Snape đoạn thời gian này luôn nhằm vào Cedric? Ngược lại là đối Harry giống như thả lỏng rất nhiều.”

    “Rộng thùng thình?” Ron kêu to, “Hermione, chẳng lẽ ngươi đã quên Harry hôm nay cấm túc ở chỗ Snape… Giáo sư ? Merlin a, ta tình nguyện lựa chọn lao động phục vụ giống Cedric cũng không muốn cấm túc ở chỗ Snape… Giáo sư!”

    Năm người cùng nhau đi tới thư viện. Hermione nghe xong Ron nói đột nhiên dừng bước, quay đầu lại nhìn ba người Harry, Draco cùng Cedric đi phía sau. Cô hoài nghi đảo qua ba người cuối cùng cũng không nói cái gì chính là trong mắt chậm rãi lộ ra một tia hiểu rõ.

    “Ở tiết học Độc Dược làm nổ vạc của mình, Harry, em thật sự là rất có sáng ý!” Sau khi ăn cơm tối rồi đi hầm, Harry bị đôi song sinh ngăn lại.

    “Harry, em là cố ý đúng không?” George thần bí cười khoát tay lên trên vai Harry, “Vì mục đích nào đó?”

    “Có lẽ là vì tài liệu Độc Dược nào đó?” Trong mắt Fred lộ ra hài hước, tay khoát lên trên vai Harry, “Hoặc là độc dược tiêu tung?”

    “Không không không!” George cười lắc đầu, “Harry chính là em bé ngoan làm sao có thể trộm Độc Dược, càng không nói là vì trộm Độc Dược mà nổ vạc của mình.”

    “Harry, em có phải đã biết hay không!” Fred cúi đầu, trên mặt là tươi cười ra vẻ thần bí nhìn Harry, “Một bí mật nhỏ của giáo sư Snape?”

    “Bí mật nhỏ gì?” Harry nhíu mày, hơi hơi lui về phía sau một chút. Tuy rằng từ trước đến nay ở chung với đôi song sinh rất vui nhưng động tác quá mức thân cận vẫn khiến Harry có chút không được tự nhiên.

    “Em còn không biết!” Đôi song sinh đồng thời sợ hãi than lên sau đó phía sau tiếp trước cùng kêu lên, “Snape, y…” Hai người lộ ra một nụ cười đe dọa, “Nghe nói, y gần nhất nghiên cứu một loại Độc Dược mới, xem y để Diggory xử lý tài liệu Độc Dược đều là mấy thứ ghê tởm hơn nữa có tính nguy hiểm.”

    “Harry, em hẳn là muốn lén vào hầm điều tra Snape rốt cuộc nghiên cứu Độc Dược nguy hiểm gì đi?” Song sinh trừng lớn hai mắt, bên trong chính là dạt dào ý cười.

    “Nhàm chán!” Harry đẩy tay hai người hai bên ra, kéo túi, “Em cần đi cấm túc, không có thời gian ở trong này nói hưu nói vượn cùng hai người. Nếu hai người còn không nói ra mục đích chân thật mà hai người tìm em thì em đi đây.”

    “Đừng như vậy Harry.” Đôi song sinh đuổi kịp Harry, “Chúng ta bất quá là muốn em thả lỏng tâm tình một chút. Dù sao em cũng không là lần đầu tiên bị Giáo sư Snape cấm túc, hơn nữa năm học trước còn ở chỗ của y một thời gian không ngắn hẳn là rất rõ ràng chỗ của y đúng không?”

    “Hai người… ?” Harry dừng bước, quay đầu lại chần chừ nhìn đôi song sinh, “Không phải là muốn em…”

    “Chính là như vậy, ta sẽ nói Harry nhất định sẽ trợ giúp chúng ta.” George cười vỗ vỗ vai Harry sau đó nhét vào trong tay cậu một tấm da dê bé, “Thứ chúng ta cần ghi ở đây, Harry, hỗ trợ đi! Chờ làm ra chúng ta sẽ miễn phí cung cấp cho em!”

    “Uy!” Harry muốn kháng nghị chính là đôi song sinh cũng không cho cậu cơ hội, dùng sức đẩy cậu về phía trước, bọn họ liền biến mất ở trong mật đạo nào đó.

    Harry cười khổ mở tờ giấy trong tay, nhìn thấy mặt trên ghi mấy tài liệu Độc Dược thông thường học sinh tuyệt đối không tiếp xúc đến, nhẹ nhàng lắc đầu, thuận tay đặt ở trong túi. Thời gian đã không còn sớm, nếu cậu cấm túc cũng bị trễ Snape chỉ sợ sẽ không dễ dàng buông tha.

    Vội vàng đi vào hầm, Harry theo ngón tay Snape chỉ đi tới trước một đống tài liệu Độc Dược.

    Tối thiểu vận khí so với Cedric tốt rất nhiều, tài liệu này đều thực bình thường. Harry cầm tờ giấy trên bàn, nhìn bút tích đơn giản không có bất kỳ phong cách hoa lệ nào nhưng rất mạnh mẽ, cẩn thận nhớ rõ ràng yêu cầu xử lý của mỗi một loại dược liệu sau đó cầm lên một con dao nhỏ làm bằng bạc, bắt đầu xử lý tài liệu đơn giản nhất.

    Chính là trong cả quá trình, cậu luôn nhịn không được quay đầu nhìn nam nhân luôn bảo trì trầm mặc kia. Nhìn thấy dưới ánh lửa có chút hôn ám, tóc đen chứa nhiều dầu, sắc mặt tái nhợt cùng với ngón tay thon dài cầm bút lông chim.

    Có đôi khi nhìn quên động tác trong tay.

    Ở Harry nhìn Snape lần thứ n, Snape đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn vào hai mắt Harry, cười châm chọc, “Ta hi vọng khuôn mặt bình thường của ta còn có thể để ‘Đứa bé sống sót’, ‘hoàng kim nam hài Gryffindor’, ‘Kẻ Được Chọn Đả bại Chúa Tể Hắc Ám’ vừa lòng, không cần làm ô uế đôi mắt cao quý của ngươi.”

    “Giáo sư…” Harry chỉ cảm thấy hai gò má nóng rực, nhìn lén một nam nhân lại bị đối phương phát hiện sau đó lọt vào vô tình trào phúng, điều này thật sự là để cho cậu có chút không biết nên đối mặt như thế nào.

    “Cái gì?” Snape giả cười, buông bút lông chim trong tay nhìn Harry.

    Harry chần chừ một chút, cuối cùng là hỏi ra vấn đề ở trong lòng mình bồi hồi đã lâu.

    “Rốt cuộc bao lâu chưa gội đầu?”

    “Cái, cái gì?” Thật không ngờ Harry thế nhưng đột nhiên hỏi ra một vấn đề cùng tình huống hiện tại không chút liên hệ nào khiến Snape sửng sờ, nhất thời thế nhưng lộ ra thần sắc khó hiểu.

    Harry nhìn thấy y ngơ ngác không khỏi cười rộ lên. Nụ cười này cảm giác mấy ngày nay khó chịu dĩ nhiên cũng như vậy biến mất. Harry buông con dao nhỏ trong, đi qua ngồi đối diện Snape, tò mò nhìn, đánh giá tóc vì chứa nhiều dầu mà phản xạ ánh sáng.

    “Ta là nói, giáo sư đã bao lâu chưa gội đầu?” Harry không sợ chết lại hỏi ra vấn đề chỉ sợ là cả Hogwarts đều rất tò mò, “Hoặc là nói dưới tình huống bình thường, dưới tình huống không ai thúc giục, giáo sư bao lâu gội đầu một lần?”

    Snape ở trong nháy mắt cứng đờ, hồi lâu, y mới chớp mắt nhìn Harry, “Đây là vấn đề riêng của ta. Ngươi, Potter, hiện tại hẳn là quan tâm tài liệu còn chưa xử lý mà không phải vấn đề riêng của ta.”

    Nói xong, tay y không khách khí chỉ hướng tài liệu phía sau Harry, trên mặt là cự tuyệt lại nói chuyện. Harry bất đắc dĩ nhún vai đứng dậy đi trở về làm nốt.

    Bất quá đi đến một nửa đường, Harry vẫn là nhịn không được quay đầu lại bổ sung một câu.

    “Giáo sư, ta cảm thấy giáo sư thật sự không nên nghiên cứu Độc Dược liền quên hết thảy. Tối thiểu tập quán sinh hoạt tốt sẽ đối thân thể khỏe mạnh thì mới có lợi.”

    “Potter!” Snape cắn răng gầm nhẹ, Harry vội vàng vọt tới bàn xử lý tài liệu, cảm thụ được trên người Snape phát ra hơi thở lạnh như băng, cầm con dao nhỏ lên, “Ta xử lý tài liệu, ta xử lý tài liệu.”

    Sáng hôm sau khi ba người đi đến đại sảnh đường ăn sáng, Ron như là phát hiện đại lục mới kéo tay Harry, “Harry, mau nhìn giáo sư Snape, y hôm nay có gì không giống?”

    “Cái gì?” Harry mơ mơ màng màng ngẩng đầu. Đêm qua mãi cho đến mười hai giờ cậu mới xử lý xong những tài liệu kia, trở lại ký túc xá cánh tay vừa đau vừa chua xót, bóp nhẹ một chút cậu mới ngủ được.

    Gần nhất đối mặt Snape không tự chủ được tinh thần khẩn trương, hơn nữa giấc ngủ không đủ cùng di chứng sử dụng thời gian thay đổi khí, đêm qua trầm tĩnh lại sau cùng nhau bùng nổ, hiện tại tinh thần không phấn chấn.

    Bất quá khi nhìn Snape, Harry không khỏi trừng lớn hai mắt đang mê mang.

    Giáo sư thế nhưng thật sự gội đầu!

    Mái tóc đen so với bình thường nhìn nh càng thêm mềm mại thẳng tắp rũ xuống hai bên mặt tái nhợt của Snape, phía đuôi tự nhiên buộc vòng quanh cằm nhọn. Mất đi dầu còn có tóc che, Harry này mới tính là lần đầu tiên thật sự đánh giá ngũ quan của Snape.

    Đôi mắt đen giống như đường hầm vô tận, xương gò má hơi có chút cao, mũi ưng đứng thẳng tiêu chuẩn, ở dưới chính là đôi môi mỏng mà khêu gợi. Hiện tại đôi môi đó đang có chút không vui mín lại lộ ra không kiên nhẫn. Bởi vì Dumbledore như ong mật ghé vào lỗ tai y ong ong nói gì đó.

    Giống như phát hiện Harry nhìn chăm chú, Snape đột nhiên nhìn tới chỗ Harry…

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 116