Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 118

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 118

    Anh hùng chân chính

    “Đây là…” Sirius cầm tờ giấy, chân vắt chéo hơi ngửa ra sau, tư thế nhàn nhã tựa vào sô pha sau đó mới mở ra tấm da dê trong tay.

    Nội dung tấm da dê Harry sớm đã thuộc lòng, hộp dây chuyền Slytherin Harry đã sớm mở ra chính là cậu lại không thể trực tiếp biểu hiện ra mình biết quá nhiều chuyện. Những lúc không làm việc gì, Harry cùng Snape đều tìm “R. A. B.” là ai.

    Bất quá, bọn họ luôn không có tin tức hữu dụng nào mà lần này trước khi đến Hogsmeade, Harry thật cẩn thận hỏi giáo sư xem có thể hỏi một chút Sirius. Dù sao hiện tại hắn đã đứng ở bên bọn họ mà không phải hoàn toàn ở bên Dumbledore.

    Đối Harry đề nghị Snape trả lời, “Nếu xuẩn cẩu không đem chuyện nghỉ hè xảy ra nói cho Dumbledore, xem ra đầu óc của hắn có đôi khi sẽ có chút tác dụng. Bất quá, đối với ‘R. A. B.’này, ta không ôm gì hi vọng cho là hắn sẽ biết.”

    Trong lúc nói chuyện, biểu tình Snape mang theo ác ý châm chọc, khóe môi vặn vẹo, không chút khách khí với Harry.

    Như vậy trước kia Harry đều không thèm để ý chút nào, thậm chí sẽ can đảm châm biếm lại. Chính là một khắc này nhìn Snape, trong tim của Harry lại mơ hồ có một loại cảm giác không đồng dạng như vậy. Thậm chí, Harry đều không theo quán tính mở miệng đáp lễ Snape một câu.

    “Gửi Chúa Tể Hắc Ám: ta biết khi ngươi đọc được những dòng này ta có thể chết đã lâu nhưng là ta cho ngươi biết là ta đã phát hiện bí mật của ngươi. Ta đã trộm đi trường sinh linh giá chân chính, ta đã chuẩn bị kỹ càng, ta sẽ hủy diệt nó.” Sirius mở miệng, ngữ điệu thong thả đọc nội dung.”Trường sinh linh giá?”

    Harry hoàn hồn, ngẩng đầu nhìn Sirius bình tĩnh không có một tia gợn sóng, nhẹ nhàng gật đầu, “Đúng, trường sinh linh giá. Trường sinh linh giá của Voldemort. Con đã nói qua cho chú, con cùng giáo sư Snape lúc nghỉ hè luôn nỗ lực tìm bí mật trường sinh bất tử của Voldemort, cũng chính là trường sinh linh giá của hắn ta.”

    Sirius khẽ gật đầu, sau đó cúi đầu tiếp tục thì thầm: “… Ta trực diện tử vong uy hiếp chỉ vì ta ôm hi vọng. Khi ngươi đối mặt đối thủ cuối cùng, đem ngươi rời xa thần thoại bất hủ… .” Sirius tạm dừng trong chốc lát sau đó gằn từng tiếng bình tĩnh đến mức khiến cho Harry chua xót đọc lên ba chữ cái đơn giản nhất.

    “R… A… B…”

    Ngón tay thon dài nhưng là vẫn có chút khô héo, tấm da dê ố vàng nhẹ nhàng rơi xuống, cuối cùng dừng tại bên chân Sirius.

    “Sirius,” Harry đứng dậy, lướt qua cái bàn ngồi xuống bên cạnh hắn, ôm nam nhân như cũ so với người bình thường gầy yếu, cảm thụ được hắn run nhè nhẹ, “Làm sao vậy?”

    Harry thấp giọng hỏi, đột nhiên cảm thấy được loại này biết rõ còn cố hỏi có đôi khi thật sự là quá mức tàn nhẫn.

    “Con từ nơi nào được đến thứ này Harry?” Thanh âm Sirius khô khốc như khi hắn vừa mới ra khỏi Azkaban, hắn thong thả xoay người, một lần nữa nhặt lên tờ giấy kia, ngón tay khớp xương rõ ràng nhẹ nhàng vuốt ve mỗi một chữ, cuối cùng dừng lại chữ kí, chậm chạp không rời đi.

    “Con,” Harry chậm rãi buông ra, cách ra nam tử toàn thân đều tản ra hơi thở đau xót một chút, “Chính là lúc nghỉ hè, chúng ta đi cái sơn động ở bờ biển kia. Con cùng Giáo sư Snape lấy ra hộp dây chuyền Slytherin phát hiện nó bên trong.”

    “Cái sơn động kia…” Thanh âm Sirius biến mất, hồi lâu hắn vẫn không nhúc nhích như bị hóa đá, ngay cả mắt cũng không nháy.

    Harry có thể lý giải tâm tình phức tạp hiện tại của Sirius, cậu yên lặng ở một bên chờ đợi, kiên nhẫn đợi Sirius theo loại đau xót này hoàn hồn.

    Hồi lâu Sirius mới nhẹ nhàng nháy mắt, hai hàng nước mắt lặng yên không một tiếng động theo khuôn mặt của hắn chảy xuống.

    “Con hiện tại đem tấm da dê này giao cho ta là vì sao?” Thanh âm hắn khàn khàn hỏi Harry, tay trái nhẹ nhàng lau mặt, quay đầu lộ ra tươi cười.

    Harry chớp mắt, miệng há ra cuối cùng nuốt lời an ủi vào.

    Có đôi khi Sirius rất giống Snape, kiêu ngạo không cho phép mọi người an ủi khi mình yếu ớt.

    “Con chỉ muốn hỏi chú đối với ‘R. A. B.’ có ấn tượng hay không?” Harry dừng lại một chút rồi nói ra mục đích của mình.

    Sirius chớp mắt, không nói gì đưa tay ôm bả vai Harry, “Harry, ta biết. Thậm chí khi ta nhìn chữ viết trên tấm da dê này ta đã biết rốt cuộc là ai viết, ai lớn mật khiêu khích Voldemort.”

    Harry không tiếng động vươn tay cầm tay hắn.

    “Yên tâm, ta không sao. Ta chỉ là cảm thấy thực kiêu ngạo. Hắn, rốt cục trưởng thành… Tuy rằng, đại giới là sinh mệnh của hắn.” Sirius cười sáng lạn, “Harry, có một số việc, đáng giá mọi người vì thế dâng ra tính mạng quý giá.”

    “Con hiểu.” Harry gật đầu, trong lòng tràn ngập kính ý với Regulus Arcturus Black. Cũng không phải tất cả mọi người có dũng khí ở phát hiện mình đi nhầm đường quay đầu lại, mà chú ấy không chỉ quay đầu lại còn nỗ lực sửa chữa sai lầm của mình, thậm chí vì thế mà dâng lên tính mạng của mình.

    Chú ấy là một anh hùng chân chính!

    “Harry, ‘R. A. B.’ tên viết tắt này là em trai của ta. Tên của em ấy là Regulus Arcturus Black. Tình cảm của ta với em ấy cũng không phải là tốt lắm, hoặc là nói từ lúc ta bị phân vào Gryffindor sau, tình cảm của chúng ta liền không được tốt. Còn hơn ta, cá tính của em ấy càng giống một người chân chính sinh mà cao quý của gia tộc Black, em ấy rất có giáo dưỡng, mặc kệ là khi nào thì đều nho nhã lễ độ, chưa bao giờ cười to cũng chưa bao giờ trước mặt người khác toát ra mất mát hoặc là thương tâm…”

    Harry yên lặng nhìn Sirius, thấp giọng nói: “Con đoán, coi như chú cùng chú ấy bởi vì học viện mà có ngăn cách, chú cũng nhất định rất thương yêu người em trai này.”

    “Không!” Sirius đông cứng cắt đứt lời Harry nói, cả người lại run rẩy, “Nếu ta yêu thương em ấy, ta lúc ấy nên ngăn cản em ấy, cản em ấy chỉ có mười sáu tuổi, bởi vì sùng bái mù quáng mà gia nhập Tử Thần Thực Tử. Có lẽ vậy, bây giờ em ấy còn sống… Mà không phải chỉ để lại này tấm da dê nho nhỏ này chứng minh sai lầm khi còn trẻ, lúc sau tỉnh ngộ, còn có kia… Tuyệt đối, không thua gì dũng khí Gryffindor.”

    Cảm thụ được Sirius nắm tay thật chặt mang đến cảm giác đau đớn, Harry im lặng.

    “Đúng rồi, con hỏi chuyện Regulus, chẳng lẽ là…” Sirius ở một lần một lần vuốt tấm da dê thì đột nhiên nghĩ lại, “Chẳng lẽ con muốn thông qua tìm được ‘R. A. B.’ là ai để tìm trường sinh linh giá chân chính bị lấy đi?”

    Harry nhẹ nhàng gật đầu.

    “Như vậy, như vậy…” Sirius đột nhiên đứng lên, đi qua đi lại trước mặt Harry, “Lấy ta hiểu biết Regulus, em ấy là một Slytherin tiêu chuẩn, chuyện muốn làm đến thì nhất định sẽ đem hết toàn lực đi làm. Bằng không, em ấy cũng sẽ không dám chống lại Voldemort như vậy. Có lẽ, trường sinh linh giá chân chính đã bị hủy rồi, căn bản là con sẽ không tìm thấy ngay cả cặn.”

    “Không.” Harry lắc đầu, nhìn thấy Sirius một lần nữa bắt đầu tự hỏi, thần sắc tối tăm đau xót tiêu thất không ít, lúc này từ dưới đáy lòng mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, “Sirius, trường sinh linh giá sẽ không dễ dàng bị hủy như vậy. Câu thần chú hoặc là vũ khí thông thường căn bản là không thể tạo thành cho dù là một chút thương tổn trường sinh linh giá, ta biết rõ có thể thành công hủy diệt trường sinh linh giá cũng chỉ có nọc Green cùng kiếm Gryffindor trên tường trong phòng làm việc của giáo sư Dumbledore. Mà hai thứ đó đều là thuộc ngàn năm trước.”

    “Như vậy, trường sinh linh giá chân chính chỉ có có thể ở một nơi.” Sirius quay lưng lại, trên mặt của hắn lộ ra chán ghét, “Số 12 Quảng trường Grimmauld, nhà Black gia tộc. Nếu có thể, ta tuyệt không muốn trở về nơi đó.”

    “Như vậy chờ nghỉ hè chúng ta cùng đi được không?” Harry đứng dậy, cúi đầu nhìn đồng hồ, thời gian ước định mấy người kia cũng sắp tới rồi.

    Sirius đột nhiên quay đầu lại, “Vì sao phải đợi cho nghỉ hè cùng đi tìm, ta cũng có thể tìm được hộp dây chuyền Slytherin!”

    “Nếu chú không quên,” Harry tăng thêm ngữ khí, “Sirius, hộp dây chuyền là trường sinh linh giá của Voldemort, coi như là một mảnh hồn của Voldemort cũng có thể dễ dàng ảnh hưởng một người. Nghỉ hè ở nhà gia tộc Giaunt, sau khi chú bị Green hóa đá, con thiếu chút nữa bị hình tượng hão huyền Voldemort chế tạo hấp dẫn, nếu không phải Giáo sư Snape đúng lúc đã cứu, chỉ sợ hiện tại con đã…”

    “Cái gì! ?” Sirius nghe đến đó kêu to, “Làm sao cho tới bây giờ con cũng chưa nói với ta, trước đó còn phát sinh qua chuyện như vậy, con không sao chứ?”

    Sirius khẩn trương bắt lấy cánh tay Harry muốn cẩn thận kiểm tra toàn thân cậu.

    “Sirius, con không sao, thật sự không có việc gì!” Harry vội vàng ngăn lại tay Sirius. Mặc dù biết đối phương cũng không có ý gì khác nhưng là tiếp xúc quá mức thân mật trên thân thể với người đồng giới vẫn khiến cậu có chút không được tự nhiên, ngẩng đầu nhìn hắn nói, “Chú xem con không phải luôn tốt lắm sao. Giáo sư Snape đúng lúc cứu con, com lúc ấy không bị một chút thương tổn nào.”

    “Thật sự không có việc gì?” Sirius lúc này mới trầm tĩnh lại, trên mặt lộ ra chán ghét, “Nói như vậy, ta lại thiếu cái tên kia một cái nhân tình!”

    “Cái tên kia?” Harry nhíu mày, “Sirius, chú nói tới ai a?”

    Sirius lộ ra hung tợn, dùng sức trừng Harry, “Biết rõ còn cố hỏi, trừ bỏ cái lão Biên Bức chứa nhiều dầu, lời nói ác độc ở ngoài ta còn thiếu ai nhân tình! Merlin a! Ta tình nguyện thiếu bất luận kẻ nào cũng không muốn thiếu nhân tình của hắn!” Sirius khoa trương kêu rên một tiếng, cải biến không khí vốn trầm trọng trong phòng khách.

    Harry bật cười, xem ra Sirius cùng Snape thoạt nhìn tuy rằng vẫn là gươm tuốt vỏ, nỏ giương dây bất quá Sirius đã thành thục, trải qua cực khổ, bị lời Snape ác độc đầu độc, nhưng là vẫn cứu hắn, vẫn là triệt để cáo biệt thời đại Sirius tùy ý, ngang ngược càn rỡ, cũng không còn là nguyên tác Sirius bởi vì không báo thù được, càng không được khôi phục trong sạch, bị nhốt ở số 12 Quảng trường Grimmauld bị xúc động khống chế.

    Như vậy Sirius mới là chân chính Sirius.

    “Harry, ta còn là kiên trì, do ta đi tìm trường sinh linh giá kia hơn nữa hủy diệt nó.” Sirius đã khôi phục bình thường, chăm chú nhìn Harry, “Regulus là em trai của ta, mặc dù trong vài năm cuối cùng, quan hệ chúng ta không tốt nhưng là em ấy còn là em trai của ta, hơn nữa là một em trai đáng giá ta kiêu ngạo, ta muốn tự tay hủy trường sinh linh giá hại chết em ấy. Này là việc ta làm anh trai, duy nhất có năng lực làm hoàn thành nguyện vọng của em ấy.”

    “…” Harry trầm mặc một lát cuối cùng gật đầu nói: “Được, con cùng Giáo sư Snape đi cùng để ngừa chuyện ngoài ý muốn phát sinh.”

    “Trường học thì sao? Nếu tới thời gian con không quay về, Hiệu trưởng Dumbledore nhất định sẽ nghi ngờ…” Sirius chần chờ nhìn Harry, “Harry, con yên tâm, ta sẽ xử lý tốt. Sự thật cho ta biết lỗ mãng xúc động cũng không thể giải quyết toàn bộ vấn đề cho nên ta mới không ở khôi phục danh dự sau trước tiên vọt vào Hogwarts chất vấn Dumbledore vì sao dám đối con như vậy.”

    “Trường học thì không có vấn đề, con có biện pháp không khiến Hiệu trưởng Dumbledore hoài nghi. Chú chờ ta sẽ tốt hơn.” Harry nói xong đứng dậy, “Con đi trước. Nhớ rõ, chờ con trở lại.”

    Sirius đưa Harry đi tới cửa, trong đôi mắt màu xám hiện lên giãy dụa cuối cùng gật đầu, “Yên tâm, ta nhất định sẽ chờ con. Bất quá, nếu trong một giờ con chưa trở về…”

    Harry cười nói: “Yên tâm, có lẽ chỉ một vài phút sau con sẽ cùng Giáo sư Snape tới.”

    “Ta cũng không tin, cái tên kia nhất định ở Hogwarts cùng Độc Dược ghê tởm cùng một chỗ.” Sirius nói thầm nhìn cửa bị đóng lại, trở lại phòng.

    Ngay khi hắn vừa mới đi hai bước, phía sau vang lên tiếng đập cửa.

    Tuy rằng trong lòng không tin bất quá Sirius vẫn trở lại mở cửa.

    Ngoài cửa, Harry cười đứng cạnh đúng là vẻ mặt không hờn giận Snape.

    “Trời mưa sao?” Chứng kiến Snape ở trước cửa, Sirius câu nói đầu tiên không ngờ là hỏi thăm có mưa hay không.

    Bởi vì thần sắc Snape không hờn giận giống như tùy thời có thể rút ra đũa phép giết người, có chút chật vật đứng ở trước mặt của hắn. Trường bào màu đen có chút hỗn độn cùng nước đọng chưa khô, tóc ướt sũng nghe lời dán vào hai má tái nhợt của Snape, ngẫu nhiên còn có thể nhỏ giọt nước trong suốt…

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 118