Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 183

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 183

    Biến cố

    Khi Harry cùng Dumbledore đi vào phỏng Thẩm Phán của Bộ Pháp Thuật, cậu có chút ngoài ý muốn ở bên ngoài thấy hai người.

    Severus Snape cùng Lucius Malfoy.

    Hơn nữa hai người sắc mặt đều tái nhợt uể oải. Đây cũng không phải nói sắc mặt hai người bọn họ bình thường là hồng nhuận nhưng là bình thường, hai người bọn họ cũng sẽ không biểu hiện ra mỏi mệt cho dù là một chút.

    Hiện tại bọn họ thế nhưng ở trước mặt thần sáng và nhân viên Bộ Pháp Thuật lộ ra mỏi mệt có thể thấy bọn họ thật là mệt chết.

    “Sev.” Harry ngồi cạnh Snape, nhẹ nhàng đặt tay của mình trùm lên tay Snape, “Em nghĩ anh ở nhà nghiên cứu độc dược mới?” Harry chỉ trích nhìn Snape, bất mãn Snape lừa gạt mình.

    Snape dùng sức cầm tay Harry sau đó căm tức trừng Dumbledore bên cạnh đang cười hớn hở.

    “Ta cho rằng Harry có quyền biết thầy đã trải qua cái gì, Severus.” Dumbledore thong thả nói, nhìn hai người nắm tay, “Giấu diếm cũng không phải biện pháp giải quyết vấn đề tốt.”

    “Đó không phải là vấn đề!” Snape gầm nhẹ, “Harry đã gánh quá nhiều, chuyện cần lo lắng cũng đã quá nhiều. Một ít chuyện của tôi căn bản không cần em ấy lo lắng.” Snape nguy hiểm nói, “Tôi cho là chúng ta đã đạt chung nhận thức ở một mức độ nào đó.”

    Harry nhìn hai người giằng co cuối cùng thong thả mở miệng.

    “Em có thể đem hai người đối thoại lý giải thành mấy ngày qua hai người luôn ‘Thân mật khắng khít’ hợp tác, lừa gạt em?” Harry thong thả nói, mắt lạnh như băng đảo qua Dumbledore, cuối cùng dừng ở trên người Snape, “Em đã nghĩ mỗi người đều có quyền lợi giữ lại sự riêng tư cho mình. Nhưng là nó cũng không có nghĩa là lừa gạt.”

    “Chết tiệt! Ta căn bản là không muốn em biết, muốn em lo lắng!” Snape gầm lên, Lucius Malfoy bên cạnh vẫn duy trì tư thế tao nhã nhìn ba người bọn họ nhẹ nhàng mở miệng, “Sev, chú ý ngôn ngữ.”

    “Ngôn ngữ chết tiệt!” Snape căm tức trừng Lucius Malfoy sau đó mới quay đầu nhìn Harry, “Quay về Hogwarts, ta không cần em ở lại chỗ này!”

    “Anh không có thể ra lệnh cho em Sev.” Harry giả cười, “Hơn nữa trước khi đến em cũng không biết anh ở đây, em tới là vì thứ này.” Harry lấy ra huân chương thành viên Merlin kị sĩ đoàn, “Em xem như bồi thẩm đoàn, Sev.”

    “Này…” Snape chăm chú nhìn huân chương trong tay Harry, cuối cùng gật đầu, “Ta hiểu.” Ngữ khí một lần nữa khôi phục bình tĩnh.

    Sau đó, một người đi ra mời Harry cùng và tiến vào. Harry nhẹ nhàng cầm tay Snape rồi mới đứng lên, đi theo Dumbledore vào phòng Thẩm Phán.

    “Severus cùng Malfoy mấy ngày nay luôn làm người làm chứng tham dự Thẩm Phán của Tử Thần Thực Tử bị bắt, bị lên án, đây là một quá trình rất gian nan, Severus không hi vọng trò biết nhưng là ta cho rằng trò có quyền lợi biết người yêu của mình đã trải qua cái gì.” Dumbledore bình tĩnh nói, hai người đi đến hai chỗ trống cùng ngồi xuống, sau đó nghe bà Hopkirk phụ trách Thẩm Phán đang nói cái gì.

    “Những khó khăn đó không phải sỉ nhục mà là quang vinh.” Dumbledore nói, sau đó nhìn Harry bình tĩnh như nước, “Ta nghĩ trò sẽ đồng ý cách nói này của ta.”

    “Đương nhiên.” Harry cứng nhắc nói, nhìn hai người bị lên án, vợ chồng Lestrange nhưng là suy nghĩ của cậu lại hoàn toàn không ở trên người hai người kia. Harry rốt cục hiểu được biểu hiện của Snape mấy ngày qua đại biểu cho ý nghĩa gì.

    Người nam nhân này, ở một vài chuyện kiên trì đôi khi thật là làm cho người ta vừa tức vừa buồn bực lại nhịn không được đau lòng.

    Sau đó cậu mới chú ý tới cách vợ chồng Lestrange không xa còn có một cái ghế, trên ghế là một phù thủy trung niên thần sắc uể oải, mỏi mệt.

    “Giáo sư Dumbledore, người kia là..” Harry nghiêng người thấp giọng hỏi Dumbledore, Dumbledore mỉm cười híp mắt, đồng dạng thấp giọng trả lời, “Người kia là luật sư gia tộc Lestrange mời đến.”

    Harry nhẹ nhàng gật đầu, sau một lát thì nghe bà Hopkirk tuyên bố mời nhân chứng Snape vào. Sự chú ý của cậu lập tức đều tập trung ở trên người Snape.

    Snape đi qua vợ chồng Lestrange liếc cũng không liếc bọn họ. Trên thực tế, Snape ai cũng không nhìn, từ sau khi đi vào, hai mắt của hắn liền nhìn vị trí của hắn.

    Khi cậu không biết, Snape rốt cuộc đã trải qua bao nhiêu lần Thẩm Phán áp lực này? Harry nắm chặt tay, nhìn Snape bình tĩnh nhưng trống rỗng gật đầu đoàn Thẩm Phán và Merlin kị sĩ đoàn. Harry dám khẳng định mắt Snape không ở trên người mình dừng lại cho dù là 0. 1 giây.

    Harry thật sự không muốn Snape phải trải qua những điều này, cậu muốn cùng Snape trải qua những lần Thẩm Phán này. Harry ý thức được sự thật này nhưng là trừ bỏ càng đau lòng nhìn nam nhân dùng thần sắc giả tạo lạnh như băng, cậu thật sự là không biết nên làm gì nữa.

    Nhìn Snape bị hỏi, một lần lại một lần nhớ lại những ki ức không tốt đẹp, Harry luôn nỗ lực khống chế mình không tiến lên ôm nam nhân cho dù ngồi ở trên ghế, lưng vẫn thẳng tắp đến cứng ngắc.

    Bộ Pháp Thuật chết tiệt! Chẳng lẽ bọn họ không thể trực tiếp cho những Tử Thần Thực Tử rõ ràng này hình phạt sao? Vì sao còn phải trải qua Thẩm Phán hình thức này.

    “Vì để cho người nhà Tử Thần Thực Tử kia tâm phục khẩu phục cho nên Bộ Pháp Thuật nhất định phải tiến hành Thẩm Phán.” Giọng Dumbledore đột nhiên vang lên ở bên tai Harry, Harry hơi sững sờ sau đó nhướng mày.

    “Tựa như khi trò tỉnh lại kiên trì Bộ Pháp Thuật không nên bỏ tù Severus cùng nhà Malfoy, người nhà của bọn họ cũng cho rằng bọn họ là vô tội, là bị oan uổng. Hoặc là bị Voldemort khống chế.” Dumbledore cười lạnh, “Lần Thẩm Phán này có rất nhiều nguyên nhân.”

    Harry trầm mặc gật đầu sau đó luật sư của vợ chồng Lestrange đứng lên, nỗ lực dùng ánh mắt không sợ nhìn Snape thần sắc âm trầm.

    Ông ta mới mở miệng liền nghênh đón Harry căm tức.

    “Ông Snape, xin hỏi những tội của vợ chồng Lestrange ông chỉ ra, ông làm sao mà biết được?”

    “Tôi làm gián điệp cho Hội Phượng Hoàng, mãi cho đến trước chấm dứt chiến tranh đều tham gia các loại nhiệm vụ Voldemort phân phó.” Snape lạnh lùng trả lời, cứng ngắc như một pho tượng đá chết lặng.

    “Như vậy ông tham dự cả những vụ mà ông chỉ vợ chồng Lestrange phạm tội được không?” Luật sư bắt đầu công kích Snape, Harry trong nháy mắt phẫn nộ quên lý trí, cậu đột nhiên đứng dậy…

    “Harry, bình tĩnh.” Dumbledore luôn lưu ý Harry phản ứng nhanh chóng đè cậu xuống, “Trò tức giận cũng không thể giúp gì Severus.”

    Harry hít một hơi thật sâu, thẳng đến cảm thấy lồng ngực của mình bắt đầu đau đớn cậu mới thở hắt ra, “Mấy tháng này anh ấy đều là như vậy qua mỗi một lần Thẩm Phán sao?”

    “Không khác lắm, chỉ nhìn luật sư đối phương biện hộ rốt cuộc có đủ sắc bén hay không thôi.” Dumbledore bình tĩnh nói, “Bảo trì bình tỉnh, Harry. Ta cho trò biết, cho trò tham gia lần Thẩm Phán cuối cùng này cũng không phải để trò không lãnh tĩnh phá Thẩm Phán. Severus ứng phó được.”

    “Em đã biết.” Harry trầm tĩnh gật đầu, lo lắng nhìn Snape, phát hiện mặt Snape trống rỗng, giọng càng thêm âm trầm lạnh lùng.

    “Ta không thể không tham gia những chuyện kia, không phải sao?” Snape nhíu mày trào phúng, “Nếu ta còn muốn giữ được tính mạng truyền lại những tin tức trọng yếu cho Hội Phượng Hoàng.”

    “Ông chính là tham gia những chuyện kia, vẫn là cùng phạm vào những tội đó?”

    “Vì cam đoan thân phận của tôi không bị hoài nghi, tôi không thể không ở dưới một vài tình huống phạm phải một vài hành vi, thậm chí tôi giết chết không ít người.” Giọng Snape không có một chút phập phồng, nếu không phải Harry vẫn nhìn Snape, thậm chí ngay cả cậu cũng không thể phát hiện, mặt Snape thoạt nhìn trống rỗng tản ra khí thế chớ gần hiện lên sự đau đớn.

    Chết tiệt! Harry cắn răng, nhắc nhở mình cần lý trí, lý trí, lý trí…

    “Như vậy, ông thân là gián điệp Hội Phượng Hoàng, rốt cuộc tra tấn, giết chết bao nhiêu người vô tội?”

    Snape đột nhiên nhíu mày sau đó lần đầu tiên nhìn Harry.

    “Có lẽ, đã nhiều đến mức tôi cũng không đếm được.” Giọng Snape trầm lặng không mang một chút cảm tình, Harry nhìn mắt Snape đen như đường hầm không có cuối, không tiếng động mở miệng, “Đó không phải là lỗi của anh!”

    Luật sư của vợ chồng Lestrange cười đắc ý, “Ông Snape, ông đã thừa nhận, ông cùng người bị lên án phạm vào tội giống nhau nhưng là ông lại được Bộ Pháp Thuật đặc xá mà chiếm được tự do, còn được huân chương hạng nhất của Merlin kị sĩ đoàn, thậm chí là..”

    Ông ta dừng lại, lần đầu tiên nhìn về phía Merlin kị sĩ đoàn, nhìn về phía thành viên mới trẻ nhất hôm nay mới xuất hiện. Sau đó, giọng ông ta sắc nhọn, không giống như là biện hộ cho vợ chồng Lestrange, ngược lại như là chỉ trích Snape.

    “Ông thậm chí còn chiếm được tình yêu của Harry Potter, người chân chính tiêu diệt Chúa Tể Hắc Ám, được khen là ‘Ngôi sao cứu thế’, cho người không biết ông trong thời gian từng là Tử Thần Thực Tử đã chuyện gì tàn nhẫn, cho rằng ông là một người anh hùng hy sinh rất nhiều, để cho người đó mê say ông, không phải sao?”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 183