Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 35

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 35

    Hermione khẽ nhíu mày, một đôi mắt xinh đẹp hoài nghi nhìn Draco, “Bạn nói thế là có ý gì?”

    “Ý của ta là, ngươi hẳn là đã biết, chức vị giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám này từng bị người nguyền rủa qua.” Draco ôm quyển sách trên tay, một bên lướt qua Hermione và Ron đi lên phía trước, một bên chậm rì rì dùng phương thức quý tộc nhắc nhở Hermione.

    Hermione không hổ là nữ phù thủy thông minh nhất Hogwarts, tuy rằng Draco nói khó hiểu khiến Ron nhíu mày, chính là Hermione ở trong thời gian ngắn nhất phản ứng.

    “Bạn là nói, vì ghế bị Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy nguyền rủa, không có ai ngoài Lockhart muốn làm cho nên Hiệu trưởng Dumbledore không có cách nào mới thuê giáo sư Lockhart?” Hermione không dám tin trừng lớn hai mắt, sau đó cúi đầu nhìn thấy một con khổng tước nháy mắt cười trong đống sách tinh mỹ trong lòng.

    “Xem ra, ngươi có lý trí. So với nữ sinh bị mê hoặc hai mắt thông minh hơn.” Draco ngoài ý muốn nhìn thoáng qua Hermione, sau đó khóe miệng tập quán gợi lên một nét cười lạnh thoáng hiện cùng Harry tạm biệt, xoay người hướng tới phương hướng phòng nghỉ Slytherin.

    Mấy ngày kế tiếp, Lockhart như luôn luôn tìm cơ hội muốn cùng “Kẻ Được Chọn” Harry Potter đại danh đỉnh đỉnh nói chuyện, bất quá đều bị Harry xảo diệu cự tuyệt. Hơn nữa Harry đã học xong cách tránh né Lockhart.

    Bất quá, trong Hogwarts còn có một người so với Lockhart còn khó né tránh hơn, là Colin Creevey. Hắn tựa hồ học thuộc hết thời khóa biểu của Harry, hơn nữa cũng không bởi vì ngày đó Harry kiên định cự tuyệt mà nản lòng. Mỗi ngày cùng Harry nói lên sáu bảy lần “Hi, Harry!” Hơn nữa nghe được Harry trả lời bất đắc dĩ mang theo tức giận “Xin chào, Colin.” Thì nam hài đó lại kích động như thể đó là chuyện rất đáng giá và kì lạ.

    Đôi khi Harry cảm thấy Colin không đi làm gián điệp hoặc là làm người theo dõi thật sự là quá lãng phí nhân tài. Có lẽ, hắn thật sự cần học tập cho thật giỏi nội dung trong quyển sách “truy tung cùng trái truy tung”.

    Đũa phép của Ron vẫn không bình thường như cũ, hơn nữa hình như hắn cũng không viết thư về nhà nói cần đũa phép hoặc là trong nhà đã từ chối. Bất quá, Harry thấy, một cái đũa phép không thể làm mọi thứ bình thường, hơn nữa một tiểu phù thủy không thể khống chế cùng sử dụng ma lực trong cơ thể tốt, hai người ở cùng một chỗ quả thực là tai nạn.

    Cho nên, buổi sáng thứ sáu lớp học bùa chú, đũa phép kia từ trong tay Ron bay ra, hơn nữa tinh chuẩn đánh trúng ấn đường giáo sư Flitwick, Harry cũng không thấy thật bất ngờ.

    Có đủ loại nguyên nhân, kinh hỉ ban đầu tiếp xúc thế giới ma pháp đã qua, Harry vẫn là rất cao hứng khi ngày nghỉ đến. Bởi vì, như thế hắn sẽ có nhiều thời gian hơn có thể quang minh chính đại ở thư viện xem sách có quan hệ với việc chế tạo Bản đồ đạo tặc.

    Trừ phi ——

    “Harry, sáng sớm ngày mai rời giường sớm, huấn luyện Quidditch! Năm nay chúng ta nhất định phải đả bại Slytherin, lấy được Cúp Quidditch!” Oliver Wood đang đi qua phòng nghỉ công cộng của Gryffindor lớn tiếng nói.

    Harry nghe thế đột nhiên ngây ngẩn cả người.

    Quidditch! Hắn hoàn toàn quên, Harry Potter là Tầm thủ Gryffindor, mà hắn bất kể là kiếp trước vẫn là kiếp này, đều chưa có tiếp xúc qua chổi bay, đừng nói cưỡi nó tham gia Quidditch.

    Bởi vì huấn luyện Quidditch, Harry lo lắng dừng bút, cuối cùng ở dưới ánh mắt kinh ngạc của Hermione và Ron vội vàng thu thập tất cả mang bọc sách lên phòng ngủ.

    “Harry làm sao vậy?” Ron ngây ngốc hỏi, Hermione liếc thấp giọng quát:“Ron Weasley, tớ thật sự hoài nghi bạn rốt cuộc có não hay không!”

    “Hermione, bạn không cần học cách nói chuyện của Snape… Giáo sư!” Dưới ánh mắt nghiêm khắc của Hermione, Ron không tình nguyện tăng thêm hai chữ giáo sư.”Có một giáo sư mỗi ngày nói lời ác độc châm chọc Gryffindor không có não đã đủ rồi!”

    Hermione hơi sửng sờ, sau đó mới nhe răng nói: “Mình cũng không nói Gryffindor không có não, mình nói bạn không c não! Coi như bạn không nhìn ra vì sao Harry phiền não, chẳng lẽ còn không nhìn ra khi nào thì y bắt đầu phiền não sao?”

    “Khi nào?” Ron lặng đi một chút, trực tiếp đem một vài từ không dễ nghe trong câu nói của Hermione lọc. Hắn khẽ nhíu mày thử nói:“Là lúc Wood nói sáng sớm ngày mai cần huấn luyện Quidditch?”

    Nhìn thấy Hermione gật đầu, trong ánh mắt hiện lên trí tuệ quang mang, Ron liền càng thêm khó hiểu, “Harry vì sao phải phiền não khi huấn luyện Quidditch, chổi bay cũng sẽ không biến thành quỷ khổng lồ!”

    Hermione nhẹ nhàng lắc đầu, mái tóc rối tung theo động tác của cô bé mà nhẹ nhàng chuyển động, “Mình cũng không biết, tớ có cảm giác Harry qua nghỉ hè sau cũng có chút không giống với lúc trước. Giống như…” Hai mắt Hermione mê mang, sau đó lại dùng lực lắc đầu, “Không! Nhất định cảm giác của mình sai!”

    “Có lẽ là lúc trước bị thương còn không có hoàn toàn khỏi, dù sao mình có cảm giác giáo sư Snape sẽ không có lòng tốt chữa khỏi hắn! Tốt lắm, tớ đến hỏi còn tốt hơn so chúng ta ở trong này đoán mò!” Ron nói xong lung tung thu thập mang theo túi sách liền chạy lên phòng ngủ.

    Năm nhất Harry giống Ron, chưa bao giờ sẽ trật tự sửa sang lại đồ đạc của mình. Trong đầu Hermione đột nhiên lòe ra ý nghĩ này, cô bé lắc lắc đầu, mình còn bài tập Độc Dược chưa làm, giáo sư Snape yêu cầu đặc biệt nghiêm khắc, nếu muốn được một điểm O, cô bé không thể phân tâm nghĩ nhiều chuyện như vậy.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 35