Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 39

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 39

    “Giáo sư, ngài thật sự —— vừa mới —— thật không có nghe được thanh âm kỳ quái nào sao?”

    “Không! Potter, còn cần ta giáo sư của ngươi khẳng định một lần nữa sao? Ta đã nói qua, không có bất kỳ thanh âm gì vang lên, nếu ngươi không để ý, Potter, Gryffindor bởi vì ngươi lại khiêu chiến quyền uy của giáo sư mà…”

    “Giáo sư!” Harry lớn tiếng kêu, cắt đứt lời Snape định nói. Tuy rằng hắn cũng không phải thực thích hoạt động của trường học cho tiểu hài tử đùa lấy điểm thu được Cúp Nhà, bất quá hắn cũng không thể để vì mình mà làm cho nhà Gryffindor mất quá nhiều điểm, hôm nay đã làm mất bốn mươi điểm —— hắn nhớ rõ trong sách Snape đối đãi năm nhất bọn họ như thế nào.

    “Giáo sư, ta thật sự có nghe thấy thanh âm.” Harry tốt nhất vẫn là quyết định dùng cặp mắt màu xanh biếc nhìn về phía Snape, tuy rằng hắn không xác định nhìn chăm chú như vậy đối với Snape là một loại hạnh phúc hay là một loại tra tấn.

    Đón nhận ánh mắt Snape rõ ràng hoài nghi, Harry nhíu mày, thấp giọng giả vờ khó hiểu nói: “Ta thật sự có nghe thấy thanh âm đó, thanh âm kia nói mang theo thanh âm tê tê, lạnh như băng. Đang nói ‘Giết —— xé nát —— máu tươi —’ ! Hơn nữa, vừa mới theo vách tường bên kia tiêu thất…”

    Snape nhíu mày, hắn tin tưởng Harry tuyệt đối không dám đùa hắn. Bất kể là phía trước Harry, vẫn là Harry đang bắt đầu lớn dần trong miệng lão ong mật Dumbledore, hắn đều tin tưởng đối phương không dám đùa mình nhàm chán như vậy—— hơn nữa lại rất dễ dàng vạch trần.

    Cho nên, hắn hiện tại bắt đầu lo lắng tính chân thật trong lời nói của Harry.

    “Ngươi tin tưởng không phải ảo giác?” Thanh âm Snape trơn nhẵn thiếu phân trào phúng, nhiều hơn một phần trịnh trọng. Harry thỏa mản phát hiện biến hóa rất nhỏ trong ngữ khí của Snape sau đó gật đầu, “Vâng giáo sư, kia tuyệt đối không phải ảo giác do mệt mỏi quá độ, khi ngài vừa mới trở về ngao chế độc dược ta lại nghe được thanh âm này. Mang theo sự âm trầm cùng lạnh như băng, tiêu thất ở hướng kia.”

    Harry chỉ phương hướng thanh âm biến mất.

    “Vậy được rồi, Potter, ta sẽ tin tưởng ngươi một lần!” Snape đột nhiên đứng dậy quát: “Đi theo cái thanh âm ngươi nghe được, đi!”

    “Dạ!” Harry vội vàng nhảy xuống ghế, sau đó chạy ra khỏi văn phòng Snape, chạy tới phía trước, nhận chân phân rõ phương hướng thanh âm truyền đến.

    Sau đó ——

    Hắn mang theo Snape, ở trong lâu đài yên tĩnh, đi tới phòng rửa mặt bị hỏng của nữ sinh ở lầu ba.

    “Tiêu thất…” Hắn trở lại nhìn về phía Snape, dùng ánh mắt khó hiểu nhìn về phía Snape, giống như chờ mong Snape cho mình một đáp án.

    Snape lạnh lùng nhìn chằm chằm cửa phòng rửa mặt, tay chậm rãi đưa tới sau đó lại nhanh chóng rụt về.

    “Hiện tại, Potter, quay về tháp nghỉ ngơi. Nhớ rõ, ngàn vạn lần không để cho ta phát hiện ngươi dạ du lần nữa! Tối hôm khai giảng, ngươi không ở trong túc xá, hơn nữa cả đêm không trở về ký túc xá.” Ánh mắt Snape lạnh như băng đảo qua Harry đang ra vẻ trấn định sau đó cảnh cáo, “Ta không để ý tiếp tục trừ ngươi năm mươi điểm —— nếu ngươi dám can đảm không trở về tháp.”

    Harry liên tục gật đầu, sau đó mới hỏi: “Giáo sư, vì sao ta nghe được thanh âm ngài không nghe được?”

    “Này cũng không phải là vấn đề bây giờ ngươi có thể quan tâm. Ngươi hẳn là quan tâm mình làm sao mới có thể không bị Filch bắt thuận lợi trở lại tháp Gryffindor.” Snape kiên định rời đi, thanh âm trào phúng theo gió đêm bay vào tai Harry.

    “Ta nóng bỏng hi vọng, Gryffindor tiếp tục bởi vì thánh nhân Potter mà bị trừ 20 điểm!”

    Harry nhún vai, hắn kinh ngạc không phải chuyện Snape biết tối khai giảng đi dạ du mà là hắn sao biết mình một đêm không về? Dumbledore không giống như là người lắm chuyện, chẳng lẽ Snape ở trước tháp Gryffindor đợi hắn một đêm?

    Sự tình cũng không có bởi vì nói cho Snape mà phát triển nhiều hơn, sau đó Ron bởi vì nhốt lại chỗ Filch mà biết Filch là một Squib, tiếp Hermione tiếp nhận lời mời của Nick Suýt Mất Đầu tham gia ngày chết năm trăm năm của y—— hơn nữa thuận tiện đáp ứng cho Harry cùng Ron.

    “Ta dám đánh cuộc không có mấy người sống có thể tham gia loại dạ hội này—— nhất định sẽ thực kỳ diệu !” Dọc đường đi, Hermione hưng phấn nói mà Harry thì gắt gao kéo áo choàng thật dày trên người hắn. Haloween, vì sao hắn nhất định phải tham gia cái kỉ niệm ngày chết này chứ?

    Dạ hội cuối cùng ở Myrtle bị Peeves chọc tức giận khóc tung hội trường mà chấm dứt, Harry nhìn thời gian không sai biệt lắm lập tức nói: “Chúng ta đi thôi, đã muộn rồi. Hơn nữa thật sự rất lạnh.” Hermione cùng Ron đã bị đông lạnh có chút xanh tím, bọn họ cũng không giống Harry dự kiến trước, mặc vào quần áo thật dày.

    [mật thất được mở ra. Người là địch của người thừa kế, cảnh giác.] Harry nhìn chữ viết trước mặt giống như dùng máu tươi viết ra, trầm mặt xuống.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 39