Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 40

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 40

    Chẳng lẽ, sau khi Snape nhắc nhở hắn nơi này sẽ gặp nguy hiểm gì đó còn không có tiến hành giám thị hoặc là làm biện pháp gì đó sao?

    Cúi đầu nhìn thấy con mèo Bà Norris bị hóa đá, nghe tiếng bước chân kia càng ngày càng gần, Harry quay đầu lại, mà Ron vội vàng nói: “Chúng ta đi nhanh lên, chúng ta cũng không thể ở trong này bị người khác phát hiện!”

    Đáng tiếc không còn kịp rồi, mọi người nhìn thấy con mèo Bà Norris bị hóa đá sau đều lặng im, mà lúc này đây Harry mới chú ý tới mặt Draco Malfoy tái nhợt.

    “Mật thất được mở ra. Người là địch của người thừa kế, cảnh giác. Có lẽ, chính là ngươi, Gryffindor Vạn Sự Thông.” Trên mặt hắn, nụ cười cao ngạo khiến Ron gào lên, bất quá Harry đúng lúc ngăn cản hành vi không lý trí của hắn. Hắn thật sự là không muốn nhìn Ron phun sên, hoặc là cái gì đó khác.

    Sự khác thường ở hành lang lầu ba rất nhanh liền đưa tới Filch, mà khi hắn nhìn thấy con mèo của mình bị hóa đá cùng dòng chữ kia, đột nhiên quay đầu tràn ngập địch ý nhìn ba người.

    “Là các ngươi.”

    “Là các ngươi.” Sắc mặt Filch khó coi trừng ba người, một ngón tay run rẩy hướng về phía Ron Weasley.”Ngươi giết chết mèo của ta! Ngươi! Ngươi giết chết nó! Ta muốn —— “

    “Filch!” Một thanh âm già nua trầm ổn đột nhiên vang lên, Dumbledore chạy tới hiện trường, đi theo phía sau là đông đảo thầy cô giáo, Harry mẫn cảm nhận thấy được một ánh mắt lạnh như băng nhìn chăm chú vào mình.

    Hắn quay đầu, tìm được chủ nhân của ánh mắt kia, lộ ra một cái cười nhạt vô tội, sau đó lại quay đầu nhìn về phía Dumbledore nói: “Giáo sư, tuyệt đối không phải chúng ta. Không phải Ron, cũng không phải Hermione hay là ta. Chúng ta đến đây, nơi này đã như vậy!”

    Dumbledore chuyên chú gỡ con mèo Bà Mrs-Norris từ cái giá đuốc xuống, sau đó mới quay đầu lại nhìn ba người trầm giọng nói: “Ba người các con đi theo ta. Đương nhiên, còn ngươi nữa Filch.”

    “Slytherin, quay về ký túc xá.” Snape lạnh lùng phân phó, Draco cùng Harry trao đổi một ánh mắt lẫn nhau biết rõ, sau đó mang theo Slytherin hai năm cùng năm nhất rời đi.

    Ngoài hắn ra viện trưởng cũng phân phó học sinh quay về ký túc xá của mình, sau đó Lockhart nhiệt tình nói: “Hiệu trưởng, phòng làm việc của ta rất gần…”

    Trải qua một lần kiểm tra cẩn thận, trong đó Lockhart giống như máy đọc lặp lại lên các công tích vĩ đại của chính mình ở bên trong sách, Dumbledore ở lúc tất cả mọi người sắp chịu đựng không nổi Lockhart rốt cục đứng thẳng, thu hồi đũa phép của mình.

    “Nó không chết, Filch. Nó bị hóa đá .”

    “Không chết?” Filch đình chỉ âm thanh nghẹn ngào của mình, nhìn thoáng qua con mèo Bà Norris, sau đó lại bay nhanh đưa ánh mắt chuyển dời đến trên người Ron, hơn nữa mang theo thật sâu cừu hận. “Là hắn! Là Weasley hóa đá mèo của ta!”

    “Không có khả năng, học sinh năm thứ hai không làm được.” Giáo sư McGonagall gắt gao mím môi, cơ hồ là theo trong kẽ răng nặn ra. “Dumbledore, chữ viết trên tường —— “

    “Ta đã nhìn thấy. Trên đó viết mật thất lại một lần nữa được mở ra. Nhưng là, trừ bỏ người kia, mật thất là không thể nào bị mở ra. Mà người kia…” Dumbledore đột nhiên ngừng lại, chính là Filch hiển nhiên cũng không đồng ý những lời Dumbledore nói.

    “Là Weasley, hắn, hắn, hắn biết ta là Squib. Cho nên mới xuống tay Bà Norris!”

    “Không!” Ron sau đó mới kịp phản ứng với tội danh Filch thêm vào trên người hắn, lớn tiếng phản bác. “Ta không có, giáo sư, Hiệu trưởng, ta không làm cái gì đối với mèo của hắn!”

    “Filch, tỉnh táo lại.” Dumbledore trầm giọng nhắc nhở, Filch hơi hơi run rẩy, sau đó thế nhưng yên tĩnh trở lại, chính là hung hăng trừng Ron.

    “Xen cho phép ta nói một câu.” Snape đột nhiên mở miệng, Harry cho là hắn đem chuyện mình từng nghe đến thanh âm thần bí nói ra, chính là, Snape cũng không có nói. Mà là dựa theo kịch bản nói, đối hành tung ba người Harry đưa ra nghi ngờ.

    “Chúng ta đi tới chỗ Nick!”

    “Có mấy trăm cái linh hồn có thể chứng kiến!”

    Ron cùng Hermione đưa ra căn cứ chính xác bày tỏ rõ rệt bọn họ vô tội, mà Harry thì có chút nghi hoặc nhìn Snape. Sau đó quay đầu nhìn về phía Dumbledore.

    Hắn nghĩ Snape sẽ đem chuyện phía trước nói cho Dumbledore. Chính là, sự thật chứng minh hắn không có.

    Tại sao lại làm vậy?

    Ba người cuối cùng vẫn là thuận lợi rời đi, dọc theo hành lang trống rỗng lạnh như băng, Harry quay đầu nhìn về phía Ron cùng Hermione.

    “Kia —— cái gì là Squib?” Hắn thay đổi một vấn đề, sau đó Ron lộ ra tươi cười, “Nga, kỳ thật không phải đáng cười. Đặc biệt khi ta bị oan uổng mưu hại một con mèo của một Squib. Cái gọi là Squib, chính là người xuất thân từ gia đình phù thủy nhưng là không có ma lực.”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 40