Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 48

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 48

    Hermione cảm thấy được ngày hôm nay giáo sư Snape có chút không yên lòng, biểu hiện cụ thể chính là hôm nay tiểu sư tử Gryffindor ở lớp Độc Dược phạm sai lầm, hắn thế nhưng không nói châm chọc, càng thêm không có trừ điểm. Chỉ đến khi Neville Longbottom lại một lần nổ vạc của mình, hắn mới kịp phản ứng, hung hăng trừ Gryffindor 30 điểm sau mới đưa Longbottom đi bệnh thất.

    Hermione một bên không chút để ý dựa theo trong sách quấy độc dược sắp thành công đã hiện ra màu xanh nhạt, một bên không tự chủ được phân tích hành vi dị thường của giáo sư Snape.

    Nhớ tới gặp được cảnh tượng buổi sáng hôm nay vọt vào Bệnh thất nhìn Harry cùng Ron, Hermione không khỏi lộ ra thần sắc suy nghĩ sâu xa, thiếu chút nữa thêm sai lầm một phần dược liệu cuối cùng. Hoàn hảo Seamus đúng lúc nhắc nhở bằng không có lẽ phòng học độc dược sẽ nghênh đón lần nổ mạnh thứ hai ngày hôm nay.

    Rất nhanh thu thập những thứ còn lại trên còn lại mặt bàn, Hermione đem độc dược rót vào bình thủy tinh giao cho giáo sư Snape đã trở về, lại có biểu hiện không yên lòng —— đương nhiên chính là theo bề ngoài giáo sư Snape vẫn là người âm trầm lãnh mạc, không được hoan nghênh.

    Thẳng đến khi ra khỏi hầm, cước bộ Hermione mới chậm xuống lại một lần đang nhớ lại tình huống buổi sáng nhìn thấy.

    Snape một thân trường bào màu đen, bước đi bởi vì so với bình thường thong thả rất nhiều mà có vẻ càng thêm tao nhã đi phía trước. Mà phía sau, đồng dạng một thân màu đen Harry, một đầu tóc dài có chút hỗn độn, giống như thiên sứ lầm nhập trần thế, mang trên mặt mê mang cùng bất an, gắt gao theo sau Snape.

    Tựa như ——

    Tựa như hắn là thần giữ nhà của giáo sư!

    Mặc dù biết không nên nghĩ như vậy, chính là Hermione không tự chủ được nhớ đến hình ảnh lúc ấy cơ hồ có thể nói là duy mỹ—— nếu Snape không có tập quán nhíu mày trong, thì là duy mỹ.

    Có lẽ —— Hermione đột nhiên dừng bước, lộ ra thần sắc không thể tưởng tượng nổi, bởi vì nàng cho ra một kết luận liền ngay cả mình đều vô pháp tin—— Snape sở dĩ có chút không yên lòng, là bởi vì hắn đang lo lắng! cho Harry

    Này, có thể sao?

    Mà ở trong phòng Snape, Harry đang bảo gia tinh lưu lại chiếu cố hắn giới thiệu bố cục cả gian phòng cho mình. Thẳng đến trong đầu hắn hình thành bố cục phòng sau hắn mới đứng dậy.

    “Nếu ta sắp đụng vào cái gì liền nhắc nhở ta, nếu như không thì đừng có phát ra âm thanh.”

    “Vâng.” Gia tinh cung kính trả lời, tuy rằng Harry không nhìn thấy, hắn vẫn là thật sâu cúi đầu, cái mũi cơ hồ đều đụng đến mặt đất.

    Harry nhắm hai mắt lại, sau đó kiên định đi thẳng về phía trước, một bước hai bước… Năm bước, hắn ngừng lại, trước mặt còn nửa bước chính là bàn công tác phủ khăn trải bàn màu xanh biếc mà Snape bình thường phê chữa bài tập. Harry quyết đoán quẹo phải, sau đó lại đi thẳng về phía trước, lần này là sáu bước, hắn dừng ở một cái tủ bầy hàng loạt tài liệu độc dược mà Snape bình thường dùng, mà phía dưới bên trong là độc dược. Lại quẹo phải, Harry đi về phía trước mười hai bước, sau đó vươn tay, trong dự liệu sờ tới một nắm tay lạnh như băng, căn cứ gia tinh phía trước mô tả, Harry biết phía sau cánh cửa trước mặt hắn là phòng Snape. Hắn thường xuyên ở bên trong chế tạo độc dược.

    Hơi hơi hướng phía bên phải chuyển ba mươi độ, đi ba bước. Harry dừng lại, sau đó đưa tay lại một lần đụng chạm tới một cái nắm tay lạnh như băng có hình xà, đây là phòng ngủ của Snape, tiếp tục về phía trước bốn bước, vẫn là cửa, đây là phòng của khách, cũng là nơi hắn nghỉ ngơi trong thời gian ở lại đây—— cho đến khi ánh mắt của hắn khỏi hẳn.

    Sau khi tan học, Snape mở cửa nhìn qua thấy Harry đứng trước cửa phòng khách, tay tinh tế vuốt ve cái nắm tay ở cửa không biết đang suy nghĩ gì.

    “Potter!” Thanh âm của hắn lạnh như băng, nỗ lực bỏ qua cảm giác trong lòng, thở dài nhẹ nhõm một hơi, sau đó hướng về phía Harry.

    Harry nghe thấy thanh âm của y lạnh như băng, lập tức buông tay hướng tới phương hướng tiếng bước chân truyền đến lộ ra nụ cười.”Giáo sư, ta chỉ là làm quen một chút hoàn cảnh nơi mà mình sẽ ở.”

    Nhìn thấy Harry ôn hòa mà thân mật tươi cười, đặc biệt một đôi mắt màu xanh biếc đã mất đi kính che, mù cũng vẫn sáng ngời, thói quen trào phúng đã đến bên miệng thế nhưng trong nháy mắt gian tan thành mây khói.

    Hắn yên lặng nhìn chăm chú vào nam hài trước mắt, tóc dài mắt xanh, cuối cùng không được tự nhiên nói : “Gryffindor quả nhiên có được tinh thần hy sinh không biết sợ, trong gian phòng của ta đặt vô cùng nhiều độc dược có độc. Đáng tiếc, ngươi không có đụng tới.” Hắn xoay người rời đi, nhanh chóng về tới bàn, bắt đầu phê luận văn vừa mới đưa tới.

    Harry hơi hơi lặng đi một chút, lúc này mới đi từ từ trở về chỗ lò sưởi, đụng đến ghế dựa mà mình ngồi trước đó, ngồi xuống, sau đó bảo gia tinh lấy sách giáo khoa của mình. Như là đã quen thuộc—— đây cũng cần cảm tạ tập quán sinh hoạt như tu sĩ của Snape, trong phòng trừ bỏ một số đồ dùng cần thiết cũng không có quá nhiều trang sức —— như vậy, hiện tại hắn hẳn là học tập cho thật giỏi .

    Không thể bởi vì trạng huống đột phát gì mà cắt đứt phía trước an bài, này là nguyên tắc của hắn.

    Nội dung trong sách tự nhiên là gia tinh đọc cho hắn nghe, bắt đầu trước tiên chính là sách biến hình. Thật cẩn thận nghe gia tinh đọc, Harry tận lực thấp giọng không quấy rầy đến Snape: “Tìm một quả táo đặt trước mặt ta.”

    Lấy đũa phép, Harry căn cứ thanh âm gia tinh buông quả táo nhắm ngay quả táo trên mặt bàn, cẩn thận cân nhắc câu thần chú của mình một chút, hắn thấp giọng niệm sau đó huy động đũa phép.

    “Thành công sao?” Hắn thấp giọng hỏi, trong lòng có một tia không xác định. Mù quả nhiên không là một việc có thể dễ dàng thói quen. Cho dù tính chất của tâm lý hắn vốn cao cũng luôn sẽ ở lúc tối lơ đãng cảm nhận được một chút không an lòng.

    “Ngài Potter, ngài thành công. Quả táo đã thành công biến thành quả hạch đào.” Gia tinh kêu lên, đánh thức một bên nghe gia tinh bắt đầu đọc liền trộm nhìn chăm chú bọn họ Snape.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 48