Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 53

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 53

    Buổi sáng hôm nay cùng Hermione đến đại sảnh đường, Harry đã tuyên bố tự mình cũng có thể đi bất quá Hermione cũng biểu hiện ra tính gà mẹ, mỗi ngày đến hầm chịu đựng tầm mắt tử vong của Snape đưa đón Harry. Harry nghe được một tin tức đã chờ đợi.

    Câu lạc bộ quyết đấu!

    “Loại chuyện yêu khoe khoang này cũng chỉ có Lockhart làm được, chẳng lẽ quái vật của Slytherin còn có thể quyết đấu với ngươi sao?” Hermione trào phúng, Harry hơi hơi nhíu mày tỏ vẻ kinh ngạc.

    “Hermione, mình nghĩ đến bạn, ách, bạn…”

    “Mình làm sao!” Hermione nghiêm khắc nhìn Harry, “Chẳng lẽ bạn nghĩ rằng mình cũng giống như những nữ sinh ngây thơ, bởi vì hắn coi như đẹp trai mà xem nhẹ hắn trên thực tế là một tên trong đầu đầy phân cự quái sao?”

    “Ách, Hermione…” Harry thật cẩn thận chọn từ ngữ, sợ kích thích đến Hermione, “Bạn có cảm thấy được hay không, những lời mà bạn vừa mới nói lời, rất giống giáo sư Snape?”

    “Cái gì?” Hermione nghiêm khắc nhìn Harry sau đó mới đè nén thanh âm nói.

    “Tối thiểu, tới một mức độ nào đó, mình thực đồng ý giáo sư Snape. Giraud Lockhart liền là một tên nơi nơi bày ra lông chim chói mắt, lãng phí nước, ô nhiễm không khí, hơn nữa còn ô nhiễm hai mắt người khác, chỉ có túi da bên ngoài có thể gặp người, không hề nội hàm ‘Khổng Tước’ !”

    Liên tiếp cay nghiệt hình dung khiến Harry không khỏi nhớ lại Snape dùng thanh âm đặc hữu giống như thì thầm trầm thấp của hắn nói những lời này, khóe miệng hơi hơi vặn vẹo.

    Đây quả thật như là Snape nói, nhưng là Hermione là làm sao mà biết được?

    Vấn đề này Harry lập tức chiếm được đáp án, “Mình lén vào phòng nghỉ của Slytherin nghe được.” Hermione kéo Harry ngồi ở bàn ăn chỗ ít người, sau đó thấp giọng ở bên tai Harry nói : “Căn cứ đêm hôm đó mình nghe được, mình xác định Malfoy không phải là người thừa kế của Slytherin, hơn nữa hắn cũng không biết là ai.”

    “Bạn vào được ký túc xá nhà Slytherin? Khi không có thuốc Đa Dịch?” Harry cảm thấy có chút khó tin, chẳng lẽ Slytherin đều cùng bị mù sao? Hơn nữa, căn cứ vào cách Hermione nói, đêm hôm đó Snape ở đó, y cũng không phát hiện Hermione?

    “Ách…”

    Thực mẫn cảm, Harry nghe ra thanh âm Hermione chần chờ cùng xin lỗi, bất an.

    “Làm sao, nói đi, mình sẽ không tức giận.”

    “Harry, cái kia —— mình dùng áo tàng hình —— của bạn, dưới tình huống bạn không đồng ý.” Hermione khẩn trương bất an nhìn Harry vẫn như cũ bình thản, nói thực ra, cô bé thật sự cảm thấy được Harry thay đổi không ít. Tối thiểu trước kia chỉ nhìn thấy biểu tình của Harry, cô có thể đoán được Harry đang suy nghĩ gì nhưng là hiện tại không được.

    “Hermione.” Harry nhíu mày, thần sắc hờn giận không cần nói cũng biết. Tuy rằng biết rõ Harry không nhìn thấy bất quá Hermione vẫn là nhịn không được sợ hãi rụt rè một chút. “Bạn nên biết, làm như vậy là rất nguy hiểm. Áo khoác tàng hình chỉ có thể trợ giúp bạn không cho người khác nhìn thấy, nhưng là nếu nửa đêm bạn đi ra ngoài gặp rắn… quái vật của Slytherin…”

    “Harry, bạn không trách mình không có trải qua sự cho phép của bạn đã lấy đồ của bạn?” Hermione thử hỏi, “Ngày đó không ở văn phòng của giáo sư Snape lấy được thuốc Đa dịch, trên đường trở về mình đột nhiên nghĩ đến có thể đi theo học sinh nhà Slytherin, tuy rằng không thể hỏi bọn họ cái gì bất quá có thể nghe được bọn họ nói chuyện. Suy đoán của mình đúng, bọn họ giống nhà Gryffindor, tại phòng nghỉ công cộng thảo luận mật thất cùng quái vật của Slytherin.”

    Hermione lấy được tin tức rất có hạn, có thể nói đối trạng huống hiện tại cũng không có bất kỳ trợ giúp nào. Harry không muốn giống trong tiểu thuyết, ở trong câu lạc bộ quyết đấu bại lộ Xà khẩu, nhưng là lại muốn Hermione hiểu, cho nên hắn đem chuyện vài lần trước nghe được thanh âm quái lạ nói cho Hermione.

    “Bồ là nói, mỗi lần bồ nghe được sau sẽ có người gặp chuyện không may sao?” Quả nhiên giống như Harry đoán, Hermione nghe được tin tức sau, chẳng quan tâm nhìn câu lạc bộ quyết đấu, nàng lập tức kéo Harry đi tới thư viện.

    Harry nghe thấy thanh âm lật sách rồi hồi lâu mới nghe thấy thanh âm khép sách lại, bất đắc dĩ thở dài, “Không có bất kỳ manh mối nào, Harry, mình không nghĩ tới có loại thanh âm nào chỉ có một số người có thể nghe được!”

    “Thả lỏng Hermione.” Harry chậm rãi thả chậm tốc độ nói chuyện, “Có lẽ là chúng ta quá mức khẩn trương mà nghĩ quá nhiều. Người đối với chuyện mình không biết sẽ luôn lặp đi lặp lại nghĩ.”

    “Tựa như lúc còn chưa nhận được thư báo nhập học của Hogwarts thì mình không biết mình là một phù thủy. Vào sinh nhật Dudley, chúng ta đi vườn bách thú, sau đó mình phát hiện mình có thể nghe hiểu tiếng của một con rắn, hơn nữa còn dùng nó doạ nạt Dudley…”

    “Harry!” Hermione cắt đứt lời Harry nói, không đợi cô kích động nói cái gì nữa, phu nhân Pince đã xuất hiện.

    “Hai người! Đi ra ngoài cho ta! Trong thư viện không cho phép lớn tiếng!”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 53