Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 54

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 54

    Hermione cùng Harry chật vật chạy ra thư viện, Hermione vẫn không có từ trong tin tức nghe được thanh tỉnh, nàng gắt gao bắt lấy tay Harry, trong miệng không ngừng lặp lại, “Bạn có thể nghe hiểu rắn nói chuyện, bạn có thể nghe hiểu rắn nói chuyện.”

    “Nha, Hermione, mình nghĩ này thực bình thường không phải sao? Chúng ta là phù thủy, có thể cùng động vật nào đó nói chuyện không phải thực bình thường sao?” Harry giả vờ ra không kiên nhẫn cùng khó hiểu.

    “Bình thường!” Hermione lại thét chói tai, Harry nhíu mày, hắn cảm thấy được tay hắn bị Hermione nắm sắp bị gãy.

    “Hermione!” Hắn thấp giọng cảnh cáo, hắn không dám khẳng định, nếu như tay mình còn bị Hermione ngược đãi như vậy, hắn có thể nhịn không phản kích được hay không.

    “Thực xin lỗi!” Hermione này mới ý thức tới động tác của mình, nhanh chóng buông lỏng tay Harry ra, thấp giọng nói: “Harry, bạn xác định bạn có thể nghe hiểu được rắn nói gì? Hơn nữa bạn có thể nói chuyện với nó?”

    “Mình xác định, Hermione.” Harry tiếp tục đi về hầm, hi vọng hắn có thể trở về hầm trước Snape, bằng không đối với hắn không tham gia câu lạc bộ quyết đấu lại không trở về hầm, ngược lại ở trong lâu đài lắc lư không biết Snape lại sẽ phun nọc độc thế nào.

    Hắn cũng không muốn Snape dùng những từ dùng trên người Lockhart dùng ở trên người mình.

    “Chính là, Harry, xà ngữ là dấu hiệu của Slytherin.” Hermione gắt gao đi theo Harry, thanh âm giảm thấp. “Harry, bạn sao có thể, làm sao có thể biết xà ngữ?”

    “Mình không biết.” Harry dừng lại, nhẹ nhàng lắc đầu, thấp giọng nói: “Mình vẫn cho rằng ở thế giới phù thủy đó là chuyện thật bình thường. Mình chưa từng nghĩ đến, mình sẽ nghe được những thứ mà người khác không nghe hiểu.”

    “Nói? Đối với những người khác mà nói, kia nhiều lắm là thanh âm tê tê… Từ từ!” Hermione lần thứ ba thét chói tai, hơn nữa với hai lần trước càng thêm lớn tiếng cùng chói tai.

    “Hermione, có thể xin bạn không nên kích động như vậy được không, nếu lỗ tai của mình cũng sẽ điếc nốt mất…”

    “Không! Harry, bồ hãy nghe mình nói, đi theo mình! Mình đoán mình biết đại khái quái vật của Slytherin là cái gì rồi!” Hermione không liền lôi Harry một lần nữa hướng tới thư viện.

    Harry gắt gao đuổi kịp Hermione, mang trên mặt là thản nhiên đắc ý.

    Tuy rằng sớm đã biết Hermione là phù thủy thông minh nhất cả Hogwarts, hơn nữa nàng đại khái thật sự đem sách trừ khu sách cấm đều nhìn hết, bất quá hắn còn không có nghĩ đến, Hermione thế nhưng tại thời gian ngắn như vậy đem toàn bộ hết thảy mọi chuyện liên kết lại với nhau.

    “Rắn, rắn, rắn…” Hermione kéo Harry tránh thoát tầm mắt của phu nhân Pince, trong miệng lẩm bẩm, ở giá sách tìm kiếm mục tiêu.

    Rất nhanh, nàng rút ra một quyển sách, sau đó ngồi xuống bên cạnh Harry, bắt đầu nhanh chóng lật xem.

    “Hermione, rốt cuộc cậu nghĩ tới gì vậy? Nếu mình không quay về hầm chỉ sợ giáo sư Snape sẽ không dễ dàng buông tha.” Đợi đã lâu, chính là chỉ có thanh âm lật sách sha sha, Harry tưởng tượng Snape lạnh như băng vô tình châm chọc, bắt đầu thấp giọng nhắc nhở Hermione chớ quên thời gian.

    Hermione dừng lại sau đó thấp giọng nói: “Harry, mình nghĩ tới một loại khả năng. Quái vật trong mật thất của Slytherin có lẽ….. là một con rắn?”

    “Rắn?” Harry giả vờ kinh ngạc mà Hermione thì nhanh chóng gật đầu, mái tóc rối xẹt qua mặt Harry.“Đúng Harry, quái vật của Slytherin, mật thất của Slytherin, có lẽ chính là dấu hiệu của Slytherin…rắn. Harry, hơn nữa mỗi lần xảy ra sự cố cậu đều có thể nghe được thanh âm kia, người khác không nghe được. Có lẽ, kia cũng không phải là thanh âm thần bí gì mà là tiếng rắn. Cho nên người khác không nghe được!”

    “Hermione, cậu quả nhiên không hổ được gọi là ‘Vạn Sự Thông’!” Harry thấp giọng tán thưởng sau đó hỏi, “Như vậy bạn có biết trong mật thất đến tột cùng là loại rắn gì có thể tạo thành hiện trạng như thế này? Toàn bộ người bị hại đều bị hóa đá .”

    “Không, mình còn phải xem sách.” Hermione lắc đầu mà Harry cảm thấy có chút thất vọng. Bất quá nghĩ lại, hắn cũng quá nghiêm khắc, dù sao sách trong thư viện nhiều như vậy, Hermione coi như thích xem cũng không thể có thể chân chính xem hết. Bất quá, nếu Hermione đã có phương hướng như vậy biết đáp án cũng là chuyện sớm muộn mà thôi.

    Cuối cùng dưới sự khuyên bảo của Harry, Hermione không tình nguyện mượn quyển “sinh vật ma pháp thần kỳ” sau đó kiên trì đưa Harry trở lại hầm rồi mới tiếp tục quay về ký túc xá của Gryffindor.

    Ở trên đường hai người gặp Hagrid.

    “Hagrid, trên người bác sao lại có mùi máu tươi?” Harry hơi hơi nhíu mày.

    “Gà trống ta nuôi trong học kỳ này đã chết rồi hai con rồi. Hoặc là hồ ly hoặc là là một con thú hút máu nào đó, ta cần Hiệu trưởng cho phép ta ở phụ cận bày mấy câu thần chú.” Hagrid vung vẫy gà trống chết trong tay lớn tiếng nói. Harry cuối cùng là hiểu được vì sao hắn cảm thấy được tình huống này rất quen thuộc .

    Chính là, không phải là ngày hôm nay sao?

    “Harry, Harry!” Hermione thấp giọng gọi, “Bồ đang suy nghĩ gì vậy, Hagrid đã đi trước rồi, chúng ta vẫn là nhanh chóng về hầm đi.”

    Harry hơi hơi chần chờ một chút sau đó mới thấp giọng nói: “Hermione, chẳng lẽ bạn thật sự không biết vì sao gà trống của Hagrid bị giết?”

    “Chẳng lẽ ý của bạn là con quái vật kia sợ gà trống, cho nên gà trống của Hagrid mới bị giết sao?” Trong giọng nói Hermione là sự chần chờ, “Chính là, nếu quái vật kia lợi hại như vậy, vì sao phải sợ một con gà trống không hề có năng lực sát thương?”

    “Kia mình cũng không biết, bất quá mình còn nhớ rõ lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy con mèo của Filch bị hóa đá, chung quanh có thật nhiều nhện đều vội vàng chạy khỏi chỗ đó…”

    “Xé nát —— giết ——!”

    “Thanh âm kia!” Harry đột nhiên trừng lớn hai mắt sau đó quay đầu hướng tới chỗ thanh âm truyền đến: “Hermione, mình lại nghe được thanh âm kia.”

    Hermione kéo tay Harry sau đó thấp giọng nói: “Harry, im lặng!”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 54