Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 59

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 59

    “Ta nghĩ, chúng ta đang thảo luận về tử xà.” Harry nhíu mày cắt đứt hai người đang tranh luận. Coi như sau đó là một nữ phù thủy thông minh đến mức làm cho người ta sợ hãi, một cái là người thừa kế của gia tộc Malfoy với ích lợi tối thượng, bây giờ còn không đến mười ba tuổi đôi khi đều rất ngây thơ.

    “Ta đoán, Ron lúc ấy hẳn là quay đầu lại nhìn về phía Creevey cho nên hắn là thông qua kính phản quang của camera nhìn thấy tử xà.” Harry căn cứ vào động tác của Ron khi bị hóa đá đoán tình huống lúc đó.

    “Thật sự là may mắn, có lẽ Weasley cũng muốn hai bức ảnh có kí tên cho nên mới cứu mạng của hai người bọn họ.” Draco như cũ không khách khí trào phúng mà Hermione thật sâu hô hấp đè nén phẫn nộ trong lòng, thấp giọng nói: “Như vậy mọi người đã nhất trí quái vật trong mật thất của Slytherin là tử xà?”

    “Được rồi, ta thừa nhận, Granger nói chính xác.” Trong giọng nói của Draco tràn ngập bất đắc dĩ cùng thất bại, “Quả nhiên không hổ là người dứng thứ nhất.”

    “Ngươi cũng không tồi, Draco, người đứng thứ hai.” Harry cười khẽ, có đôi khi loại ngây thơ tính toán này cũng thực đáng yêu.

    “Còn có, ta đã phát hiện một việc.” Hermione lại giảm thanh âm, Draco cùng Harry theo bản năng sát vào một chút sau đó mới nghe được Hermione thấp giọng nói: “Nghe nói, ở năm mươi năm trước mật thất mở ra, khi đó đã chết một học sinh xuất thân Muggle.”

    “Này ta đã biết.” Draco cắt đứt câu Hermione nói, Hermione không kiên nhẫn gầm nhẹ sau đó mới nói: “Ta hiện tại biết nữ sinh kia là ai.”

    “Là ai?”

    “Con ma khóc nhè Myrtle!”

    “Con ma khóc nhè Myrtle!”

    Hermione nói khiến Harry cùng Draco đồng thời lộ ra kinh ngạc, Harry là bởi vì thật không ngờ cô bé đã tìm ra ai mà Draco thì thuần túy chính là vì Hermione đáp án mà kinh ngạc.

    “Ngươi là làm sao mà biết được Granger?” Lần này thanh âm của Draco của không hề giống lúc trước tràn ngập cao ngạo mà kéo dài cường điệu. Hắn cơ hồ là mang theo thở hào hển kinh ngạc hỏi Hermione.

    Hermione kiêu ngạo nhướng mày mang theo nụ cười sáng lạn, “Có lẽ trong trường học không có mấy người biết chuyện đã xảy ra vào năm mươi năm trước, quả thật không có nhưng là cố tình U Linh trong học hiệu biết chuyện kia cũng rất nhiều, rất nhiều U Linh đều rất vui vẻ trả lời vấn đề của ta.”

    “Là U Linh, Hermione, ta không thể không thừa nhận ngươi thực thông minh.” Draco thở dài một tiếng, lần đầu tiên khích lệ Hermione tuy rằng còn mang theo một chút không tình nguyện.

    Hermione ngữ điệu mang theo đắc ý, “Đa tạ khích lệ, Malfoy.”

    “Khụ khụ.” Harry nhẹ nhàng ho khan hai tiếng, cảm giác được lực chú ý của hai người đều trở lại trên người của mình sau, lúc này mới thấp giọng nói ra những lời muốn nói hắn đã sớm muốn nói.

    “Nếu Myrtle sau khi bị tử xà giết chết luôn luôn không rời đi nơi chết, như vậy mật thất của Slytherin là tại phòng vệ sinh nữ cuối hành lang lầu hai.”

    “Như vậy, chúng ta nên làm cái gì bây giờ? Cần đi chỗ đó tra xét một chút không?” Thanh âm Draco có chút chần chờ, đến từ Slytherin cùng Malfoy cẩn thận nhắc nhở hắn không nên xúc động, đối mặt một tử xà đã sống hơn một nghìn năm. Chính là, nho nhỏ trong tâm linh một phần hiếu kì về mật thất của Slytherin ở tuổi hắn không thể dễ dàng bỏ qua.

    Hermione cũng bị vây trong giãy dụa, hồi lâu nàng mới nhẹ nhàng lắc đầu, “Không, ta nghĩ chỉ là bằng vào ba học sinh năm thứ hai sẽ không thể đánh bại tử xà trong mật thất của Slytherin. Nhưng là, Harry là Xà khẩu cũng không thể khiến người khác biết. Dù sao hiện trong trường học nghị luận về người thừa kế của Slytherin bay lả tả, có một nhóm người đang hoài nghi là Harry.”

    “Hoài nghi ta?” Harry khẽ nhíu mày, trừ bỏ đi học, ăn cơm cùng Hermione Draco đi thư viện, phần lớn thời gian hắn đều cùng Snape ở trong hầm cho nên trong học hiệu những lời đồn đãi vô cùng nhiều hắn đều không chú ý tới.

    Hermione nhẹ nhàng gật đầu, do dự nhìn thoáng qua Draco. Sau khi bị không tiếng động cự tuyệt cô bé mới thấp giọng nói: “Có một nhóm người, đại bộ phận là Hufflepuff nghị luận, nói lúc bạn mới một tuổi, cái gì cũng không biết, vì sao Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy nhất định phải giết chết bạn.”

    “Cuối cùng kết luận chính là, Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy biết sau đó bạn nhất định là một người giỏi hơn hắn cho nên cần thu dọn bạn trước, không thể để lại người có thể uy hiếp được địa vị của hắn. Mà chỉ là một đứa bé thế nhưng có thể đánh bại Chúa tể Hắc Ám, nhất định là biết sử dụng nghệ thuật hắc ám mà người khác không biết.” Ngữ điệu Draco trào phúng nói tiếp những lời mà Hermione ngập ngừng ấp úng, nụ cười trên mặt hơi chút tái nhợt lại càng hàm chứa khắc sâu trào phúng.

    Hermione bất đắc dĩ thở dài một tiếng, xem như thừa nhận những lời Draco nói.

    “Như vậy a?” Ra ngoài hai người dự liệu, Harry chẳng những không vì bị hoài nghi mà sinh khí ngược lại lộ ra thản nhiên tươi cười, “Ta đã biết, không thể nói thực đáng tiếc. Giáo sư Snape đã chứng thật, gia tộc Potter tuyệt đối không có huyết mạch Slytherin, mà mẹ của ta thì là một phù thủy xuất thân Muggle, cho nên, ta căn bản tựu không có khả năng là người thừa kế của Slytherin.”

    “Như vậy, Harry, Xà khẩu?” Hermione khẽ nhíu mày, cảm giác có một loại bất an bồi hồi ở trong lòng mình. Nếu Harry có huyết mạch của Slytherin, như vậy tuy rằng sẽ bị hoài nghi, bất quá sẽ Xà khẩu phải có sự giải thích. Chính là, hiện tại Harry khẳng định hắn không phải người thừa kế của Slytherin, như vậy vì sao hắn lại là một Xà khẩu?

    “Ta không biết, bất quá giáo sư Snape hẳn là đang tra chuyện này. Đúng rồi, trừ chúng ta mấy người ra, không cần nói cho bất cứ ai.” Harry thấp giọng nói, hai người đồng thời gật gật đầu.

    Bất kể như thế nào, là Xà khẩu đều sẽ bị cho là phù thủy hắc ám.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 59