Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 61

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 61

    Lại là một thời gian dài trầm mặc, cuối cùng Snape ở dưới ánh mắt kiên định của Harry thỏa hiệp một trình độ nhất định.

    “Ngươi quả thật có lý do theo ta tiến vào mật thất, như vậy Hermione cùng Draco? Nói, Potter!” Snape trong nháy mắt tăng ngữ khí, hơi thở nguy hiểm lao thẳng tới trước mặt Harry đang không chút nào phòng bị.

    Cảm nhận được áp lực, Harry không khỏi lui về phía sau một chút tựa vào ghế.

    “Không cần vọng tưởng thương tổn đến Draco, Potter. Nếu nhất định phải tiến vào mật thất, ta không để ý từ trước đến nay Gryffindor lấy dũng cảm, xúc động mà không có đầu óc đi chịu chết!” Snape thu hồi khí thế bức người, ngoài ý muốn nhìn Harry sau đó mới giả vờ như không có việc gì lộ ra nụ cười vặn vẹo.

    Cảm nhận được không khí trong hầm ngầm một lần nữa lại lạnh như băng như ngày xưa, Harry mới mở miệng một lần nữa, “Giáo sư, còn có một vấn đề.”

    “Potter, có cái gì muốn nói, chẳng lẽ ngươi không thể nói rõ ràng một lần duy nhất sao?” Snape áp lực tức giận bị ngắt ngang, ngẩng đầu nhìn Harry như cũ ngồi đối diện, dùng ngữ khí trào phúng, “Vẫn là, đầu óc của ngươi đã muốn nhỏ đến mức một lần chỉ có thể nghĩ đến một chuyện? Potter, nếu là như vậy ta đây chỉ có thể nói, có lẽ người khổng lồ đều so với ngươi mạnh hơn. Ta nghĩ, bọn hắn sẽ lấy đó so với ‘Kẻ Được Chọn’ mà cảm thấy vinh quang và may mắn.”

    “Giáo sư, “ không để ý tới Snape đang phun nọc độc, Harry bình tĩnh nói, “Ta nghĩ ta cần một loại thuốc có thể thoát khỏi sự truy tung của người khác đối với ta.”

    Do dự một chút, Harry lại tăng thêm ghi chú, “Chính là sự truy tung Hiệu trưởng Dumbledore.”

    “Dumbledore?” Đôi mắt màu đen của Snape hiện lên một tia rét lạnh quang mang, trên mặt lại bình tĩnh vô ba không hiển lộ bất cứ cảm xúc nào, hắn tiếp tục dùng thanh âm trơn nhẵn hỏi Harry, “Ngươi là nói hắn đang giám thị nhất cử nhất động của ngươi sao?”

    “Cái này cũng không khiến người khác thấy bất ngờ, không phải sao? Bất kể như thế nào, hắn đang quan tâm ‘Kẻ Được Chọn’ không phải sao?” Harry thoải mái hỏi lại, tuy rằng trước mắt hắn còn không tìm được phương pháp có thể thoát khỏi sự giám thị của Dumbledore, bất quá hắn tin tưởng, Snape nhất định sẽ giải quyết được vấn đề này.

    “Giáo sư, ngài sẽ không hi vọng, chúng ta tiến hành đến một nửa, Hiệu trưởng đột nhiên đến. Sau đó, món quà Giáng Sinh của ngài bị Hiệu trưởng thủ tiêu đi? Một con tử xà chết cùng một con còn sống có sự khác biệt rất lớn.” Harry tiếp tục cố gắng thuyết phục Snape, nếu bây giờ Dumbledore còn chưa hoài nghi hắn là trường sinh linh giá của Voldemort, còn chưa lên kế hoạch để cho hắn đi chịu chết…vì triệt để tiêu diệt Voldemort, như vậy hắn tuyệt đối sẽ không cho Dumbledore một chút manh mối nào.

    Voldemort, trường sinh linh giá, không cần đến Dumbledore chính hắn cũng có thể nghĩ biện pháp giải quyết. Đặc biệt khi hắn biết những trường sinh linh giá của Voldemort ở nơi nào.

    Lần này thời gian Snape trầm mặc so với thời gian trước hai người nói chuyện đều lâu hơn. Bất quá, cuối cùng y vẫn là gật đầu đồng ý thỉnh cầu của Harry.

    “Làm sao ngươi biết ta có độc dược như vậy?”

    “Đoán mà thôi.” Harry hơi hơi nhún vai thở dài nhẹ nhõm một hơi. Dù thế nào đi nữa hắn cũng không phải thực đồng ý để Hermione cùng Draco tiến vào mật thất, đã có Snape cường thế hoàn mỹ lấy cớ, như vậy hai người bọn họ không thể tiếp tục cùng hắn oán hận cái gì.

    Uống thuốc có dược hiệu mười hai giờ, Harry vội vàng tiếp nhận nước bí đỏ gia tinh đưa lên. Tuy rằng hương vị nước bí đỏ cũng chẳng ra gì nhưng là so với hương vị độc dược Snape chế tạo thì tốt hơn nhiều .

    Chuẩn bị xong hết thảy, Harry cùng Snape cùng đi ra hầm. Harry không khỏi âm thầm may mắn sau đó là Giáng Sinh, trong trường trừ bỏ các giáo sư cùng một số học sinh, trên hành lang cơ hồ không có một ai cho nên hắn và Snape thực thuận lợi đi tới phòng vệ sinh nữ cuối hành lang tầng hai.

    “Harry!” Nghe được thanh âm mở cửa, Hermione kêu sợ hãi sau đó mới che miệng lại, thấp giọng bất an nhìn Snape nghiêm khắc, thấp giọng nói: “Snape giáo sư, buổi chiều hảo.”

    “Buổi chiều hảo, Granger, còn có…” Snape nhíu mày nhìn về người phía sau Hermione đang tránh đi ánh mắt sắc bén của y, “Malfoy, giải thích cho ta, là nam sinh vì sao ngươi lại ra xuất hiện trong phòng vệ sinh nữ, vẫn là mười hai năm nay, ta luôn luôn nghĩ sai giới tính của ngươi, kỳ thật… ngươi là nữ?”

    Nghe được Snape nói cao mang theo trào phúng nói với Draco, Harry nhịn không được nhẹ cười, “Ha ha!”

    “Giáo sư Snape, ta, ta…” Chần chờ một chút, Draco lập tức khôi phục bản tính của Malfoy, cho dù đối mặt là viện trưởng cũng là cha đỡ đầu của hắn, hắn vẫn là sắc nhọn nói trở về, “Giáo sư Snape ngài không phải cũng ở đây sao? Chẳng lẽ, ta cũng nên vì lí do này mà hoài nghi giới tính của giáo sư?”

    “Malfoy!” Snape gầm nhẹ, “Slytherin trừ… Malfoy, cấm túc, một tuần hai lần, liên tục một tháng —— bởi vì ngươi bất kính với giáo sư kiêm viện trưởng.”

    Harry cơ hồ có thể tưởng tượng sắc mặt Snape đen thành bộ dáng gì, cho nên thừa dịp hắn còn không có mở miệng trừ điểm của Gryffindor, hắn liền vội hỏi Hermione cùng Draco, “Hai người đã chuẩn bị mấy thứ kia xong chưa?”

    “Đã chuẩn bị xong.” Hermione vội vàng trả lời, trong nháy mắt cô đã minh bạch ý của Harry. Dù sao bọn họ cũng không phải Slytherin, Snape sẽ rất thích ý bắt lấy bất kỳ một cái cớ nào để trừ điểm của Gryffindor, hơn nữa không lưu tình chút nào. “Tất cả đều ở nơi này.” Hermione nói xong tránh ra lộ ra lồng sắt chứa gà trống phía sau, còn có một bao bột phấn màu trắng.

    “Harry, ta không rõ vì sao cần chuẩn bị mấy thứ này, gà trống thì có thể lý giải, thế nhưng bao này thật có thể đối phó tử xà sao?” Hermione một bên tò mò hỏi Harry, một bên cầm bao trong tay giao cho Harry.

    Harry cười nhét cái bào vào trong túi áo trống sau đó mới thấp giọng nói: “Đến lúc đó bạn liền minh bạch .”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 61