Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 63

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 63

    Bốn người chậm rãi đi, không biết rốt cuộc đi bao lâu, Harry được Snape nhắc nhở ngừng lại.

    “Là một tường đá, trên tường có hai con rắn quấnư cùng một chỗ. Hai mắt rắn là lục bảo thạch, thoạt nhìn như sống.” Giọng Snape có một tia phập phồng, y biết bọn họ đã đã tìm được nơi bọn họ muốn tìm. Chỉ sợ, sau mặt tường này chính là mật thất của Slytherin.

    Harry nghe Snape miêu tả, tiến lên hai bước, sau đó hắng giọng.

    “Đợi một chút!” Snape ngăn hắn mở ra mật thất, trở lại nhìn thoáng qua Hermione cùng Draco đang dùng ánh mắt kính sợ nhìn tường đá, còn có Harry, “Hai người, hiện tại, lập tức theo đường cũ trở về, nhớ rõ nếu một giờ sau ta cùng ‘Kẻ Được Chọn’ không có bất cứ người nào trở về phải đi tìm Hiệu trưởng, dẫn hắn tới nơi này. Nếu các ngươi dám trái với mệnh lệnh của ta ta cam đoan các ngươi tuyệt đối sẽ không nhẹ nhàng như vừa nãy.” Snape chậm rãi ôm hai tay, cả người đều ẩn thân dưới trường bào màu đen, thần sắc âm trầm nhìn Hermione cùng Draco.

    Hermione hơi hơi lui về phía sau từng bước, mà Draco thì dưới ánh nhìn chằm chằm không lưu tình chút nào của hắn cha đỡ đầu cúi xuống cao ngạo bạch kim đầu nhỏ.

    “Vâng giáo sư.” Hai người liếc nhau, Hermione buông lồng gà sau đó cùng nhau đi trở về.

    Snape lúc này mới tao nhã quay trở lại, đi tới bên cạnh Harry, hai tay đặt ở trên vai của hắn.

    “Potter, sau khi mở ra mật thất, ngươi liền ở chỗ này —— “

    “Giáo sư, chẳng lẽ ngài cho là cửa vừa mở ra, bên trong liền sẽ xuất hiện tử xà?” Harry khẽ cười, lộ ra một nụ cười trào phúng cơ hồ cùng Snape giống nhau như đúc, “Giáo sư, chẳng lẽ tử xà đã làm cho ngài sợ hãi đến quên dùng đại não tự hỏi?”

    “Potter!” Tay Snape đặt ở hai bờ vai Harry kiết nhanh, Harry cảm giác mình giống như bị một đôi kìm chế trụ. “Potter, không cần cố gắng khiêu chiến sự kiên nhẫn của ta. Còn có, không cần học ngữ khí của ta mà trào phúng ta. Nếu ngươi xác định ngươi còn não liền nên biết, ta đang cố gắng bảo hộ ngươi.”

    Harry hơi hơi nhíu mày, nếu không phải hắn đưa lưng về phía Snape Snape liền nhất định có thể chứng kiến biểu tình khiếp sợ trên mặt hắn.

    Y thừa nhận! Từ trước đến nay lấy khó chịu trứ danh Xà Vương Slytherin Severus Snape thế nhưng thừa nhận y đang bảo hộ mình, lo lắng an nguy của mình.

    Tay nắm chặt trường bào, Harry mạnh mẽ khống chế tâm tình của mình, gằn từng chữ một: “Giáo sư, vừa khéo, mục đích của ta với ngài không sai biệt lắm. Trong mật thất giam giữ chính là tử xà, giáo sư. Ngài có biết bộ vị nào của tử xà nguy hiểm nhất là nơi nào đi?”

    “Không hề nghi ngờ là đôi mắt kia, không có gì ngoài đôi mắt kia. Tử xà bất quá cũng chỉ là độc xà bình thường mà thôi. Nhiều nhất, nọc độc của nó đặc biệt độc.” Snape khóe môi hơi hơi vặn vẹo, tươi cười trào phúng, “Ta nghĩ, ngươi không phải là người nhàm chán đến lúc này còn hỏi ta vấn đề chỉ sợ cũng ngay cả người khổng lồ cũng biết đi? Potter, nhớ kỹ ta cũng không phải cùng ngươi đến dạo chơi. Ta là tới lấy món quà ngươi ‘Tặng’ cho ta.”

    Snape cắn nặng từ ‘Tặng’ cùng món quà dùng để trào phúng Harry. Ngay cả Harry da mặt dày đến có thể làm tường thành, nghe được Snape nói hắn vẫn là nhịn không được mặt hơi hơi phiếm hồng, không tiếng động oán thầm: nọc độc của tử xà có độc đến đâi cũng không độc bằng nọc độc của Xà Vương Slytherin.

    “Ha ha, đương nhiên, ta chỉ là muốn hỏi giáo sư, ngươi nghĩ kỹ đối phó đôi mắt kia như thế nào chưa.”

    “Potter, chúng ta không phải Muggle. Chúng ta là phù thủy, liền điểm này là có thể có rất nhiều biện pháp so với Muggle để đối phó ánh mắt nguy hiểm.” Thanh âm Snape để lộ ra một tia không hờn giận hơn nữa buông lỏng tay đang chế trụ bả vai Harry.

    Không có sẽ không có nha, làm gì nói khó hiểu như vậy đâu!

    Harry hơi hơi nhún vai lại tiến lên hai bước tránh đi khu áp suất thấp bên người Snape. “Như vậy để cho ta đi vào cùng ngài ư bởi vì ta vừa khéo biết một biện pháp đối phó ánh mắt kia.” Lần này chắc chắn sẽ không có phượng hoàng của Dumbledore tiến đến hỗ trợ. Hoàn hảo, có một số việc cho dù không cần Phượng Hoàng cũng có thể giải quyết thoải mái.

    Không để cho Snape lại cơ hội nói chuyện, Harry bắt đầu thôi miên chính mình, sau đó mở miệng phát ra tê tê.

    {mở ra!}

    Hai con rắn tách ra, tường đá từ trung gian vỡ ra, chậm rãi trượt đến hai bên rồi tiêu thất. Tuy rằng rất không hài lòng hành vi của Harry, bất quá Snape vẫn là chắn trước mặt hắn, hai mắt đen sâu thăm thẳm hơi nheo lại. Tay trái che chở Harry ở phía sau, tay phải thẳng tắp giơ phía trước, nắm chặt đũa phép chỉ vào phía trước.

    Thẳng đến thấy rõ ràng tình hình bên trong……rất nhiều cột đá khắc rắn đang dây dưa lấy nhau, cao ngất chống đỡ trần nhà, mang tới cho gian phòng xanh thần bí này những bóng đen quỷ dị thật dài.

    “Nếu ngươi còn có lý trí, Potter, rút đũa phép của ngươi ra theo ta cùng đi vào.” Snape buông lỏng tay trái che chở Harry ra, từng bước một chậm rãi cẩn thận đi vào trong mật thất. Bởi vì biết tử xà không thông qua gọi về chắc chắn sẽ không ra cho nên Harry an tâm theo sát mà vào.

    Trong mật thất trống trải vọng lại tiếng bước chân của hai người. Harry cùng Sanpe đi đến một đôi cột đá cuối cùng thì xuất hiện một pho tượng cao cơ hồ bằng căn phòng này.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 63