Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 68

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 68

    Draco nhẹ giọng cười giễu cợt một chút, sau đó ở dưới tầm mắt tử vong của Snape thu liễm tươi cười một lần nữa ngẩng cao đầu lộ ra diễn cảm tiêu chuẩn thuộc quý tộc.

    “Ngươi giải thích chuyện phát sinh trong mật thất như thế nào, nếu lộ ra Gryffindor ‘Hoàng kim nam hài’ là Xà khẩu như vậy chỉ sợ đại bộ phận mọi người sẽ cho rằng hắn chính là người thừa kế của Slytherin, người tùy ý thương tổn học sinh. Granger, ngươi có thể tưởng tượng khi đó ‘Thánh nhân’ Potter sẽ bị mọi người nói sao không? Bị loại đãi ngộ nào không?” Snape đi từ từ tới trước mặt ba người, ánh mắt đảo qua sach trong tay Hermione và Draco, kia thuộc tàng thư của y.

    Hermione sợ hãi rụt rè một chút, nhưng là hai tay vẫn như cũ gắt gao cầm sách không buông. Một cử động kia khiến Draco đã buông tay kính nể không thôi.

    “Dùng bộ não nhỏ bé đến đáng thương của ngươi suy nghĩ một chút đi, đến lúc đó sẽ xuất hiện trạng huống gì, mà ai lại tin quái vật trong mật thất thật sự sẽ được ‘người thừa kế Slytherin’ thu phục, không hề đả thương người nữa?” Snape tiếp tục tới gần, sau đó động tác thong thả mà tao nhã ngồi đối diện Harry rồi cười lạnh.

    “Harry sẽ bị đưa vào Azkaban.” Draco thấp giọng nói ra kết cục bi thảm nhất mà Harry có thể có được.

    “Trời ạ!” Hermione hút khí lạnh sau đó mới quay đầu nhìn Harry xin lỗi, thấp giọng nói: “Thật xin lỗi, Harry, mình không nghĩ nhiều như vậy.”

    “Vĩ đại hữu tình, bất quá cũng không cần ở chỗ này của ta biểu thị loại hữu tình không thật này, ta nhắc lại một câu nếu hai người không trở lại ký túc xá của mình như vậy ta sẽ rất thích ý tiếp tục trừ Gryffindor 20 điểm.” Snape thấp giọng uy hiếp, Hermione chần chờ một chút cuối cùng mở miệng, “Giáo sư, xin hỏi, con có thể mượn quyển sách này nhìn một chút hay không.”

    “Ta nghĩ ngươi nên biết nơi này không phải thư viện, Granger. Hiện tại, lập tức rời đi, bằng không toàn bộ hành động hôm nay của ngươi cũng đủ để ta trừ Gryffindor toàn bộ điểm.” Snape lộ ra tươi cười vặn vẹo, “Có lẽ, Gryffindor đã không có nhiều điểm có thể trừ như vậy.”

    Hermione lập tức buông sách xuống cùng Draco chào sau đó hai người vội vàng rời hầm, hướng tới hai phương hướng hoàn toàn ngược nhau đi, ở tòa lâu đài trống trải lưu lại tiếng bước chân thanh thúy.

    Hầm một lần nữa khôi phục im lặng, Harry cầm sách mà Hermione cùng Draco xem cười: “Giáo sư, ngài nghiên cứu thế nào rồi?” Snape hừ lạnh một tiếng trả lời Harry sau đó đứng dậy rời đi, “Nhớ rõ, thả sách lại chỗ cũ, còn có ta ghét nhất việc người khác không được sự cho phép của ta liền động đồ đạc của ta.”

    Harry hơi hơi nhún vai, thuần thục thả sách lại sau đó một lần nữa về tới chỗ ngồi thoải mái bên lò sưởi mà trong phòng hai người còn chưa hưởng thụ sự thanh tịnh khó được này thì cửa hầm lại một lần bị gõ.

    Snape không có bất kỳ phản ứng nào, Harry bất đắc dĩ chỉ phải đứng dậy rời sô pha mềm mại đi ra mở cửa.

    Ngoài cửa đứng đúng là Hiệu trưởng của Hogwarts, có được đông đảo tên lóng như “Lão Hồ Ly”, “Lão ong mật”, “Lão điên” Albus Dumbledore.

    “Harry, nguyên lai trò ở đây a, ta còn tưởng rằng trò…” Dumbledore thấy người mở cửa là Harry thì hơi sửng sờ, sau thấu kính hình bán nguyệt lại bắt đầu lóe lên quang mang màu lam.

    Đáng tiếc tất cả chuyện này Harry đều không nhìn thấy bất quá thế hắn lại cũng khẳng định được một việc.

    Dumbledore giám thị hắn bằng không ông ta sẽ không nói như vậy. Bất quá, loại độc dược vị đạo cổ quái của Snape cũng quả thật có tác dụng bằng không Dumbledore sẽ không ở đêm Giáng Sinh chạy tới hầm.

    “Hiệu trưởng, ta luôn luôn ở cùng giáo sư Snape, Hermione cùng Draco lúc trước cũng ở, bất quá vừa mới tới thời gian cấm đi lại ban đêm, bọn họ đã đi về.” Thanh âm Harry bình thản trả lời Dumbledore, nói đến một nửa thì dừng lại sau đó nghiêng người tránh đường, “Hiệu trưởng, ngài là tìm giáo sư Snape a, giáo sư ở bên trong, mời vào.”

    “Giáo sư Snape, Hiệu trưởng có việc tới tìm ngài, con trở về phòng.” Harry chậm rãi đi đến nơi mình cư ngụ mấy tháng, chờ hắn mở cửa sau hắn mới quay đầu lại, ám chỉ tính hỏi Snape, “Giáo sư, lúc chiều ta uống lầm bình thuốc kia thật không sao?”

    Snape đang thu dọn đồ đạc có chút dừng lại sau đó ngẩng đầu lên, trong ánh mắt lộ ra chán ghét không chút khách khí nhìn Harry.”Đương nhiên có vấn đề, Potter! Kia độc dược tiêu tung là ta dùng thực trân quý dược liệu mới làm ra, hơn nữa hiện tại cũng chỉ có một lọ như vậy! Kết quả bị ngươi lỗ mãng một hơi uống hết! Ngươi lãng phí rất nhiều trân quý dược liệu của ta còn có tinh lực, nếu này đều không có vấn đề gì, như vậy Potter vĩ đại ngươi nói cái gì mới có vấn đề?”

    Ánh mắt Snape lạnh như băng đảo qua Harry nhìn như uể oải cúi xuống sau đó xẹt qua Dumbledore, tiếp tục bổ sung, “Nếu ngươi uống chính là độc dược hẳn rất tốt! Tối thiểu, có thể cho ta nhìn thấy hiệu quả độc dược ta nghiên cứu chế tạo, nhìn xem độc dược độc chết người làm người ta thừa nhận nhiều ít thống khổ.”

    “Ha ha!” Dumbledore nhẹ nhàng cười hai tiếng đi tới giữa Harry cùng Snape nhẹ nhàng vỗ tay, dùng thanh âm hiền lành mà tràn ngập may mắn nói: “Tốt lắm, Severus còn có Harry, chúng ta hẳn là may mắn mới đúng. Dù sao Harry bây giờ nhìn không thấy, uống nhầm một lọ độc dược coi như là thực bình thường, xét thấy Severus số lượng độc dược nơi này mà nói.”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 68