Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 69

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 69

    Snape hướng về phía Dumbledore giả cười một chút, “Chính là, tổn thất của ta rất lớn, Hiệu trưởng! Chế tạo tiêu tung độc dược dùng đến rất nhiều Độc Dược quý hiếm. Huống chi, chế tạo độc dược như vậy cần bốn tháng chậm rãi ngao chế. Kết quả, thành quả đều bởi vì Potter lỗ mãng mà tạo thành. Hắn cùng phụ thân của hắn giống nhau, lỗ mãng tự đại…”

    “Tốt lắm, Severus.” Dumbledore hơi hơi trầm giọng cắt đứt những lời Snape nói xem như ngăn Snape tiếp tục phun nọc độc với Harry.

    “Ta tin tưởng về dược liệu bị tổn thất Harry sẽ cho ngươi một đáp án quả thỏa mản đúng không Harry?” Dumbledore nhìn về phía thiếu niên như cũ đứng ở cửa cúi đầu bảo trì trầm mặc.

    Từ đầu học kì tới nay, thiếu niên này thay đổi nhiều lắm. Nếu như là dĩ vãng chỉ sợ hắn đã sớm tranh chấp.

    Bất quá có lẽ hắn chỉ là vì chính mình lãng phí độc dược trân quý của Snape mà xin lỗi cho nên mới trầm mặc như thế?

    “Vâng, Hiệu trưởng.” Harry gật đầu sau đó mới ngẩng đầu nhìn Snape, thanh âm thanh thúy tràn ngập xin lỗi, “Giáo sư, ta thật không phải là cố ý. Không bằng như vậy ngài cần dược liệu gì để chế tạo độc dược này, toàn bộ để ta lấy tiền. Tính là áy náy của ta được không?”

    “Potter, ngươi thật sự rấ giống phụ thân của ngươi. Tự đại nghĩ đến dùng tiền liền có thể giải quyết hết thảy vấn đề, ta cho ngươi biết, nhiều tiền hơn nữa cũng mua không được thời gian ta nghiên cứu chế tạo độc dược.” Snape tức giận dùng mũi hừ lạnh một cái, “Hiện tại, không cần tiếp tục hiện tại trước mặt của ta!”

    “Vâng.” Harry gật đầu, “Chúc ngủ ngon, giáo sư Snape. Chúc ngủ ngon, giáo sư Dumbledore.”

    Khẽ đóng cửa phòng, Harry dán ở trên cửa phòng nín thở lắng nghe hai người nói chuyện bên ngoài. Có lẽ là bọn họ cũng không cho rằng Harry sẽ nghe trộm bọn họ nói chuyện cho nên hai phù thủy trưởng thành, trải qua chiến tranh tắm rửa cũng không có thi triển bùa chú ngăn cản Harry nghe lén.

    Cách cánh cửa thật dày, Harry lờ mờ nghe được mấy từ “ Con của Potter”, “Hắn cũng là con của Lily”, “Cặp mắt kia có bao nhiêu xinh đẹp mà trong suốt” … Linh tinh.

    Khóe môi thỏa mãn giơ lên Harry lúc này mới xác định Dumbledore tin hắn và Snape nửa thật nửa giả diễn trò. Hắn không tiếng động giãn thân thể của mình sau đó thay áo ngủ nằm ở trên giường ấm áp mà mềm mại.

    Rất nhanh, lễ Giáng Sinh cùng năm mới cũng đã qua, kỳ nghỉ Giáng Sinh bảy ngày ngắn ngủn đã chấm dứt, Hogwarts lại náo nhiệt bất quá cảm xúc của Snape lại không tốt được.

    Bởi vì trước khi vào học vài ngày cả Hogwarts đều chậm rãi âm thầm truyền một lời đồn đãi.

    Harry Potter là người thừa kế của Slytherin mà y Severus Snape, viện trưởng Slytherin cũng là viện trưởng trẻ nhất của Hogwarts, là người hầu của người thừa kế Slytherin.

    Nói cách khác, y Severus Snape, là người hầu của Harry Potter!

    Điểm ấy khiến y bất mãn vô cùng thậm chí còn căm tức.

    Nhưng là về lời đồn về người thừa kế của Slytherin y cũng không thực để ý, dù sao tiểu sư tử, tiểu hoan, còn có tiểu ưng lúc không có chuyện gì làm liền yêu miên man suy nghĩ, nói có thành không có. Đối với mấy thứ nhàm chán cực kỳ gì đó y sẽ không để ý.

    Huống chi, một người diễn viên khác của chuyện xưa nhìn như cũng một chút cũng không thèm để ý.

    Thậm chí bình tĩnh có chút đáng sợ.

    Nghĩ đến đây, Snape quay đầu, ánh mắt lạnh như băng đảo qua một tổ của Harry cùng Hermione, ánh mắt lạnh như băng đã rơi vào trên người Harry, đảo qua bàn tay vững vàng cầm dao bạc cắt dược liệu, hai mắt Snape nguy hiểm nhíu lại lập tức lướt qua những học sinh khác, đi tới chỗ vạc của Harry cùng Hermione.

    “Gryffindor trừ năm điểm. Potter, hôm nay hẳn là chế tạo thuốc trị liệu cảm mạo không dùng đến cây gai trong tay ngươi!” Thanh âm Snape lạnh như băng mà không lưu tình chút nào trừ Gryffindor năm điểm.

    Bất quá, lần này trừ điểm chẳng những không khiến cho ánh mắt tiểu sư tử Gryffindor phẫn nộ, Snape thậm chí còn mẫn cảm nghe được có người nào đó thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Nguyên lai Giáo sư Snape rít gào trừ điểm cũng không phải đáng sợ nhất, đáng sợ nhất chính là y không nói một lời nào.

    Đây là trải qua tiết học độc dược buồn chán dày vò sau, tiểu sư tử Gryffindor cho ra một kết luận kinh người.

    Sau tiết độc dược, học sinh nhà Gryffindor sẽ không có tiết học nào nữa mà đại bộ phận lịch học đều giống Gryffindor Slytherin đồng dạng không có lịch học. Hermione cùng Draco, Harry ba người lại một lần ở góc thư viện tụ họp.

    “Harry, vì sao ngươi ở tiết độc dược cắt cây gai? Không phải là cố ý làm giáo sư Snape giận đi?” Draco một bên lật quyển sách trên tay tìm kiếm tài liệu có liên quan đến luận văn, một bên hỏi hành động kỳ quái của Harry ở tiết độc dược.

    Ngồi ở ghế làm ra bộ dáng nhắm mắt dưỡng thần Harry lộ ra tươi cười bất đắc dĩ, “Đương nhiên không phải. Ta cũng không phải muốn tìm chết. Giáo sư Snape vốn liền không thích ta, không có việc gì thích trào phúng ta hai câu, như thế nào ta sẽ cố ý gây chuyện với y.”

    “Vậy vì sao bạn cắt cây gai?” Hermione cũng dừng lại việc cúi đầu viết luận văn, ngẩng đầu nhíu mày nhìn Harry, thấp giọng cảnh cáo, “Harry, mật thất còn có tử xà chúng ta đã giải quyết xong, ngàn vạn lần không nên làm ra cái gì nữa.”

    “Mình chưa bao giờ làm cái gì không nên làm Hermione. Bình thường đều là phiền toái tự động tìm tới mình.”

    “Ha ha ha!” Nghe xong Harry bất đắc dĩ nói, Hermione cùng Draco cũng nhịn không được thấp giọng cười, “Harry, ai bảo ngươi là Gryffindor hoàng kim nam hài, đả bại Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy Kẻ Được Chọn đây? Phiền toái nhiều một chút coi như là bình thường a. Tối thiểu còn hơn cái kia Lockhart, ngươi tốt hơn nhiều.” Draco nói ngữ khí mang theo không đùa cợt có ác ý trêu chọc Harry.

    Harry hơi hơi thấp giọng nói: “Ta cũng không muốn làm Kẻ Được Chọn, chính là gần nhất hai ngày ta có một loại dự cảm kỳ quái.”

    “Dự cảm?” Draco cùng Hermione liếc nhau sau đó đồng thời buông ra những thứ trong tay đứng dậy ngồi hai bên Harry.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 69