Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 77

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 77

    Mất nhật kí

    Harry cơ hồ có thể nói là bị Snape cứng rắn kéo ra khỏi gian phòng của mình.

    “Giáo sư, bình tĩnh!” Phát hiện lực lượng hiện tại của mình thật sự là không thể đối kháng Snape, Harry đành phải chọn dùng biện pháp càng dã man, lớn tiếng rống, “Bình tĩnh!”

    Snape đột nhiên dừng lại, Harry nhất thời không khống chế tốt thân thể, thế nhưng ở quán tính tác dụng lập tức vọt vào trong lòng Snape khi y quay người lại.

    “Ân, giáo sư.” Harry nhíu mày xoa nhẹ mũi bởi vì đụng vào bụng rắn chắc của Snape mà đau đớn, lúc này mới dùng thanh âm vững vàng nhất nói, “Giáo sư, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Nếu như là bởi vì năm mươi năm trước mở mật thất chính là Hagrid, ta tin tưởng, lần này tuyệt đối không phải hắn.”

    “Potter, ngươi, cái tên ngu ngốc này! Chẳng lẽ ngươi thật sự cho rằng Hagrid bán khổng lồ chính là người thừa kế Salazar Slytherin sao?” Snape nhíu mày nhìn Harry thấp giọng quát.

    Harry trong lòng cười trộm, chính là trên mặt lại giả vờ bộ dạng khó hiểu.

    “Như vậy giáo sư ngài rốt cuộc là vì sự tình gì mà có vẻ, như vậy, ách, thất kinh?” Harry thật cẩn thận chọn lựa từ, bất quá nghĩ như thế nào đều cảm thấy được biểu hiện của Snape chỉ có thể dùng từ thất kinh để hình dung. Cho tới bây giờ hắn đều chưa từng gặp qua Snape thất thường như vậy, không lạnh tĩnh.

    Thần kỳ Snape cũng không tức giận vì những gì Harry nói mà y ngược lại đột nhiên lãnh tĩnh trở lại, này mới phát hiện tay bọn hắn nắm chặt nên hai người nhanh buông lỏng đối phương.

    “Potter, có lẽ lấy não ngươi ngây thơ mà đáng thương cũng không thể phát hiện chuyện gì xảy ra ở trong nhật ký bất quá ta lại biết.” Snape không khách khí trào phúng Harry, “Ngươi có biết Tom Riddle rốt cuộc là ai sao?”

    “Năm mươi năm trước người đặc thù cống hiến cho trường.” Harry bình thản nói, “Chẳng lẽ nói, giáo sư nhận thức hắn? Nhưng ngài rõ ràng đối tên này không có một chút ấn tượng.”

    Snape nhíu mày, hoảng sợ trong ánh mắt chợt lóe rồi biến mất.

    “Ta là không biết hắn từng dùng qua tên này bất quá ta lại biết hắn rốt cuộc là ai? Tom Riddle, thật không ngờ hắn từng còn có một cái tên như vậy.” Thanh âm của Snape chỉ to hơn thì thầm một chút, chính là Harry lại nghe được rất rõ ràng.

    “Giáo sư, ngài nhận thức Tom Riddle, hắn rốt cuộc là ai?” Harry chần chờ một chút, sau đó nhíu mày trực tiếp đoán: “Để ngài biết đến trong nháy mắt khiếp sợ cùng kinh hoảng như vậy, chẳng lẽ, hắn là —— Voldemort?”

    “Potter, không được nói tên của hắn!” Snape cắn răng, “Bất quá, ngươi đoán không có sai, Tom Riddle, chính là Chúa tể Hắc Ám. Potter, xem ra đầu óc của ngươi cũng không giống ta suy nghĩ quá cằn cỗi.”

    Harry thở dài mà Snape thì hít một hơi thật sâu, dùng thanh âm đã khôi phục bình tĩnh nói: “Harry, chuyện này liên lụy đến Chúa tể Hắc Ám, như vậy bất kể như thế nào chúng ta đều phải nói cho Dumbledore. Coi như ngươi đối với một vài hành vi của cụ không ủng hộ, bất quá không thể phủ nhận cụ là một bạch phù thủy vĩ đại, mà quyển nhật kí trong tay ngươi vô luận như thế nào đều hẳn là vật phẩm nghệ thuật hắc ám của Chúa tể Hắc Ám chế tạo ra khi còn là học sinh.”

    “Vật phẩm nghệ thuật hắc ám?” Harry theo bản năng hỏi Snape, “Giáo sư, ngài nhận thức một người có thể có trật tự đối thoại cùng người, có thể dẫn người chứng kiến trí nhớ của hắn là dạng nghệ thuật hắc ám gì?”

    “Này liền cần thảo luận cùng Hiệu trưởng, Potter. Hiện tại mang nhật kí theo ta cùng đi gặp Hiệu trưởng. Không để cho ta nói lần thứ hai, cũng không muốn thử thay đổi quyết định của ta.” Snape một lần nữa bắt được bả vai Harry, lôi kéo hắn liền đi ra cửa.

    “Ta sẽ không cố gắng thay đổi quyết định của ngài nhưng là, chính là nhật kí được không?” Harry thấy không thể thay đổi quyết định của Snape lập tức nhắc nhở Snape, không muốn nói cho Dumbledore quá nhiều chuyện.

    Snape mở cửa phòng, quay đầu lại nhìn Potter, “Chẳng lẽ ngươi nghĩ rằng ta và ngươi là một người lắm miệng Potter?”

    Harry ngậm miệng, thành thành thật thật đi theo Snape hướng tới phòng làm việc của hiệu trưởng.

    Chính là Dumbledore không có trong phòng làm việc.

    “Giáo sư Snape, ngươi mang theo Potter tìm Hiệu trưởng có chuyện gì không?” Hai người lúc đi ra gặp giáo sư McGonagall, bà kinh ngạc nhìn Snape cùng Harry, sau đó ánh mắt đã rơi vào tay Snape kềm chế bả vai Harry.

    Phát hiện ánh mắt của McGonagall, tay Snape đột nhiên run một chút nhưng là không có ngốc lập tức thu tay về ngược lại hỏi: “Hiệu trưởng ở nơi nào, ta có việc gấp, về người kia.”

    “Người kia, Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy sao?”

    Snape gật đầu, McGonagall lập tức thực hút một hơi lạnh, “Giáo sư Snape thầy xác định?” Bà hét lên một tiếng sau đó đột nhiên đó ngữ khí trở nên thực suy yếu, “Được rồi, Hiệu trưởng cùng bộ trưởng Fudge đi đến phòng nhỏ của Hagrid.”

    Snape vội vàng cảm ơn sau đó cầm tay Harry chạy tới phòng nhỏ của Hagrid, mà vội vàng đuổi kịp y Harry đi nhanh, đã muốn đoán tới đến tột cùng chuyện gì đã xảy ra.

    Chuyện công kích, Dumbledore cùng Fudge, phòng nhỏ Hagrid. Tất cả chuyện này đều ám chỉ một việc chính là không biết Malfoy có thể xuất hiện vào hôm nay hay không. Draco có gửi một phong thơ cho phụ thân của hắn hay không, mà Lucius Malfoy lại có bắt lấy cơ hội này hay không.

    Chờ bọn hắn đuổi tới phòng nhỏ của Hagrid bên Rừng Cấm, vừa lúc nghe được Hagrid lớn tiếng kêu, “Không được! Nếu mang Giáo sư Dumbledore đi, nhóm phù thủy xuất thân Muggle sao có một chút đường sống nào. Rất nhanh sẽ có vụ giết người!”

    “Hagrid,” Tiếng của Dumbledore phá lệ bình tĩnh, “Còn có Severus, Harry và các giáo sư khác nữa. Yên tâm nếu ban giám đốc hi vọng ta đi, Lucius, ta đương nhiên sẽ nhường chỗ lại.”

    “Chính là ——” Fudge lắp bắp.

    Đôi mắt Dumbledore sáng ngời có thần quay đầu nhìn về phía ánh mắt xanh bụi lạnh lùng của Lucius nói: “Bất quá, chỉ khi mọi người ở đây đều phản bội ta, ta mới tính là chân chính rời đi trường này. Các người còn có thể phát hiện, ở Hogwarts này người xin giúp đỡ luôn có thể được đến trợ giúp.”

    Ở Snape suy tư trầm mặc cùng Harry không cố ý trầm mặc, Dumbledore cùng Hagrid lần lượt ly khai trường học, chỉ còn lại có con Fang mà Hagrid nuôi ở đó sủa, quanh quẩn ở chỗ trống trải.

    Tháng hai đại biểu cho lễ tình nhân tai nạn rất nhanh đã trôi qua, không đề cập tới ngày đó đã phát sinh đủ loại chuyện hỗn loạn, cuộc sống thực bình tĩnh tiến nhập tháng ba. Cái gọi là bình tĩnh chính là chỉ không còn có phát sinh công kích gì, có thể là sau khi mất đi đôi mắt trốn từ một nơi bí mật gần đó giám thị hắn, một tháng này Harry trôi qua cũng phấn khích hơn nhiều.

    Hôm nay, hắn lại cùng Hermione, Draco đi tới Phòng Cần Thiết ở tầng tám. Từ khi phát hiện trong phòng này có thể căn cứ theo yêu cầu xuất hiện rất nhiều sách về các loại ma pháp sau, Hermione liền mê nơi này, không hề mỗi ngày ở lại trong thư viện. Mà Draco cũng thường xuyên ở chỗ này nghiên cứu độc dược, thuận tiện ở Harry cung cấp dược liệu dưới, giúp hắn chế tạo rất nhiều độc dược.

    “Harry ta không rõ vì sao ngươi cần nhiều thuốc Đa Dịch như vậy, còn có thuốc tăng linh, ở trường học ngươi căn bản là không dùng được mấy thứ này.” Draco một bên thật cẩn thận nhìn Độc Dược trong vạc sắp ngao chế thành công, vừa hướng phía sau nhìn Harry đang nỗ lực nghiên cứu không gian ma pháp, cố gắng khuếch trương cái ba lô.

    “Ta giúp ngươi cung cấp tài liệu, cho ngươi nghiên cứu Độc Dược mà giáo sư căn bản là sẽ không cho phép chúng ta nghiên cứu, chẳng lẽ không được?” Chân chính ở chung Harry mới biết được Draco rốt cuộc si mê độc dược đến cỡ nào, hơn nữa lại thiên phú cao bao nhiêu.

    Hắn bất quá là dùng thủ pháp tinh chuẩn ngao chế độc dược mà thôi, bất quá Draco thì trong phần lớn thời gian là dựa vào một loại có thể xưng là bản năng giác quan thứ sáu đến chế tạo độc dược, cho nên độc dược hắn chế tạo ra có thể xưng là hoàn mỹ.

    Thật không hỗ là con đỡ đầu của thiên tài độc dược Snape. Nghĩ đến Snape, Harry không khỏi dừng tay, thở dài một tiếng. Từ khi Dumbledore rời đi trường học sau, Snape đã thu bản nhật ký kia làm hắn không có nhiều cơ hội đi nghiên cứu trường sinh linh giá thứ nhất của Voldemort, nhật kí cùng các trường sinh linh giá khác không giống.

    “Harry, ngươi còn đang suy nghĩ nhật kí kia? Không cần nghĩ nữa, Giáo sư Snape rất đúng, vật phẩm nghệ thuật hắc ám nguy hiểm như vậy, thật sự không phải chúng ta học sinh năm thứ hai có thể đối phó.” Hermione ngẩng đầu nhìn Harry thấp giọng khuyên nhủ.

    “Ta chỉ là muốn biết vì sao quyển nhật kí kia có thể giống người trả lời các vấn đề, đối thoại. Nếu không là bởi vì kia là một quyển nhật kí, ta còn nghĩ đến kia là một người hoặc là một u linh.” Harry nỗ lực muốn nói với hai người bạn mà hắn cũng nhận được hiệu quả mà hắn muốn.

    “U Linh?” Draco dừng tay, buông hết thảy đi tới bên người Harry, “Ngươi có thể tiếp tục cẩn thận nói một chút nhật kí là thế nào sao? Chính là ngươi phía trước cùng nhật kí đối thoại, Harry.”

    Hermione cũng buông sách đi tới bên người Harry, ba người ngồi ở ba sườn quanh bàn nhỏ đặt ba lô. Harry cẩn thận giảng thuật cả quá trình, một chút cũng không có bỏ qua.

    “Có lẽ, ta biết đây là chuyện gì xảy ra .” Draco có chút không xác định nói sau đó nhanh chóng đứng dậy, đi đến giá sách thật lớn ở góc tường, lên cây thang ở nơi cao nhất tìm hồi lâu sau đó rút ra một quyển dày có thể trực tiếp đập ngất người rồi vội vàng trở lại bàn, đẩy ba lô mà Harry thực nghiệm để sách xuống.

    “《Nghệ thuật hắc ám từ xưa》, Draco Malfoy, bạn nghiên cứu nghệ thuật hắc ám?” Giọng nói của Hermione lộ ra nghiêm khắc cùng hơi hơi chán ghét.

    “Đừng ngây thơ như vậy Hermione Granger. Bất kể là nghệ thuật hắc ám vẫn là bạch ma pháp, xét đến cùng sai lầm là do người sử dụng, không quan hệ đến tính chất của ma pháp.” Trong giọng nói Draco mang theo một tia không kiên nhẫn, hắn nhanh chóng mở ra quyển sách vốn rất nặng này hồi lâu mới dừng lại.

    “Nơi này, thực hàm hồ nhắc tới phương pháp chế tạo một vật phẩm nghệ thuật hắc ám, mơ hồ nhắc tới giống như có quan hệ cùng linh hồn. Ta nghĩ, có lẽ nhật kí vốn là giam giữ một linh hồn cho nên mới giống như u linh đối thoại với ngươi.” Draco có chút không xác định đảo quyển sách kia sau đó lại đổ lên trước mặt Hermione để Hermione xem.

    Hermione thở từ chậm rãi dồn dập lên, “Ba!” Nàng dùng sức khép sách kiên định đứng lên.

    “Harry, chúng ta hiện tại hẳn là đi tìm các giáo sư, đem thứ chúng ta tìm được nói cho bọn họ biết.”

    “Tìm ai đây? Người duy nhất Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy sợ hãi chính là Dumbledore, chính là hiện tại Dumbledore không ở trường học, Harry.” Draco nhìn thoáng qua Harry, cuối cùng ý thức được Hermione còn ở nơi này không nói đến, trước Dumbledore sở dĩ sẽ bị hắn nhờ phụ thân cầm đầu ban giám đốc bức đi, là bởi vì hắn và Harry ở giữa hợp tác bí mật.

    “Biết nhật kí cũng chỉ có bốn người bạn nói chúng ta nên tìm ai?” Harry đứng dậy, thu hồi đũa phép của mình nói: “Thu thập hạ mấy thứ này, cầm quyển sách, chúng ta đi tìm giáo sư Snape.”

    Kỳ thật, mấy ngày này, Harry luôn luôn lo lắng Snape bảo quản nhật kí. Nhật kí có thể nói là một cái trường sinh linh giá nguy hiểm nhất của Voldemort, nó có thể thông qua đối thoại hấp thu và sử dụng sinh mệnh lực, mà Snape, Harry thật sự không biết, y có thể lén nghiên cứu nhật kí hay không, thậm chí đối thoại với nhật kí để lấy được càng nhiều tin tức.

    “Bang bang!” Ba người dùng sức gõ cửa hầm của Snape. Cửa mở ra, vẻ mặt Snape tối tăm nhìn ba người trước mặt, cuối cùng ánh mắt lạnh như băng dừng ở trên người Harry.

    “Potter, ta giống như đã nhắc nhở ngươi, hôm nay không cần quấy rầy ta. Ta đang chế tạo độc dược trị liệu ánh mắt cho ngươi! Nếu ngươi không muốn uống thuốc xuất hiện cái gì đó thì tốt nhất có một lý do quấy rầy ta để cho ta tin.” Snape lạnh như băng dùng thanh âm như thì thầm tê tê uy hiếp Harry, hơn nữa một chút cũng không có tính toán để ba người bọn họ vào cửa.

    “Giáo sư, là về nhật kí kia, chúng ta tìm được một manh mối hữu dụng, lý do này có đủ hay không?”

    “Nhật kí?” Snape đột nhiên nghiêng người, “Vào đi!” Hắn mệnh lệnh ba người, ba người nối nhau vào.

    “Nói đi, các ngươi rốt cuộc đã phát hiện cái gì?” Snape ngồi ở bàn làm việc của y, uy hiếp nhìn ba người đối diện. Ba học sinh năm thứ hai thế nhưng có thể phát hiện bí mật của nhật kí, y thật sự là có chút không tin. Bất quá, nếu mấy đứa có thể phát hiện mật thất Slytherin, phát hiện trong mật thất quái vật là cái gì, kia hiện tại lại chiếm được manh mối về nhật kí cũng không tính là rất kỳ quái, Snape có chút trào phúng nghĩ đến.

    “Giáo sư, ngài xem này!” Hermione ở Harry thúc giục, mở quyển sách trong tay, sau đó để lên trước mặt Snape.

    “Đây là ——” Snape xem qua nội dung, cũng vô pháp bảo trì bình tĩnh, y đột nhiên đứng dậy vọt vào phòng thí nghiệm.

    Cho dù là ở bên ngoài, Harry cũng nghe đến thanh âm trong phòng thí nghiệm. Hắn có chút bất an thay đổi vị trí, còn chưa rời đi ghế, Snape liền lại vọt trở về.

    “Potter, ngươi có tiến của ta phòng thí nghiệm hay không, hơn nữa không có trải qua sự cho phép của ta liền cầm nhật kí?” Snape nghiêm khắc đến khủng bố quát.

    “Không, ta không có.” Harry sửng sốt, sau đó trừng lớn hai mắt màu xanh biếc.

    “Giáo sư, ngươi không cần nói cho chúng ta biết, nhật kí kia không thấy đi?”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 77