Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 79

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 79

    Lestrange

    “Cái gì?!” Snape lạnh lùng hỏi, Draco lại dời ánh mắt về phía Harry.

    Hermione cùng Snape thấy thế vội vàng nhìn về phía Harry, sau một lát bọn họ đều giật mình.

    “Nếu không cần khẩu lệnh mà có thể đi vào phòng chỉ có một khả năng, người kia giống ta là một Xà khẩu.” Harry bình tĩnh nói ra ý tưởng, “Chúng ta đều biết bên trong trường khẳng định còn cất dấu một Xà khẩu là người thừa kế của Slytherin, người chỉ huy Green công kích các học sinh.”

    “Lấy chỉ số thông minh trong não của Weasley so với Galleons của nhà bọn họ còn ít sao có thể là người thừa kế Slytherin.” Draco đầu tiên đưa ra dị nghị, cho dù khả năng này là hắn nói ra trước.

    Mắt Snape trong nháy mắt ám xuống, y nguy hiểm nheo lại hai mắt tối đen không chứa một tia cảm tình, lạnh như băng nói: “Nếu hắn là bị cái gì khống chế như vậy cũng rất dễ dàng giải thích hết thảy. Dù sao, người năm mươi năm trước mở mật thất nếu để lại một quyển nhật kí mê hoặc người khác thì có thể còn có vật gì đó khác.”

    Tất cả mọi người trầm mặc.

    Muốn từ trong miệng Percy nghe được lời nói thật thật sự là rất đơn giản, chỉ cần ba giọt thuốc phun thực trong suốt là hắn có thể trả lời hết thảy những gì Harry cùng Snape muốn biết. Còn cho hắn uống như thế nào thì cho thuốc phun thực vào nước bí đỏ, nhiệm vụ này liền giao cho Hermione.

    Đến lúc ăn cơm tối, Hermione đã hoàn mỹ hoàn thành xong nhiệm vụ, thành công đem phun thực tề vào nước bí đỏ của Percy Weasley mà sau cơm chiều, bởi vì buổi sáng trốn học mà hắn đi hầm vào của Snape tiến hành lao động phục vụ.

    “Percy Weasley,” Snape một bên nhíu mày phê chữa luận văn không xong của môn độc dược một bên giả vờ lơ đãng mở miệng, trong thanh âm bình thản chứa sự khẩn trương mà chỉ có Harry ngồi ở bên lò sưởi có thể nghe được, “Sáng hôm nay vì sao không đi học?”

    “Tôi đi bệnh thất xem Ron cùng Ginny .”

    Harry hơi hơi ngồi thẳng người, nghiêng đầu hướng tới chỗ Percy, “Sáng hôm nay ngươi có tới nơi này hay không?”

    “Tôi?” Percy đột nhiên lộ ra chần chờ, Harry tuy rằng không nhìn tới nhưng là Snape chú ý tới. Y vội vàng buông bút lông chim trong tay xuống, đình chỉ hành vi ở tấm da dê tiếp tục chà đạp tiểu động vật đáng thương ở Hogwarts, đứng dậy đi tới bên người Percy Weasley.

    “Sáng hôm nay ngươi có tiến phòng của ta hay không, hơn nữa từ bên trong lấy ra thứ không thuộc về ngươi?” Snape trầm giọng hỏi, trong giọng nói đã mang theo uy hiếp rõ ràng, cả người phát ra áp khí ngay cả Harry đều cảm thấy.

    Percy rõ ràng là bất an, hắn để đồ trong tay xuống, xoay người nhìn về phía Snape, “Giáo sư Snape, tôi không nhớ rõ. Tôi chỉ nhớ rõ tôi ly khai bệnh thất nhưng là ở giữa có một lát tôi không nhớ rõ .”

    “Giáo sư, rất rõ ràng, là ‘Hết thảy giai không’.” Harry đứng dậy đi tới bên người Snape, khóe miệng khơi gợi lên một nụ cười rõ ràng là trào phúng dung, “Xem ra, đối phương so với chúng ta tưởng tượng càng thêm thật cẩn thận.”

    “Rất có phong cách giai đoạn trước của Chúa tể Hắc Ám.” Snape nói sau đó lạnh lùng nhìn thoáng qua Percy Weasley đang hoảng sợ nhìn họ nói chuyện rút đũa phép, “Hết thảy giai không.”

    “Giáo sư Snape, đã xảy ra chuyện gì sao?” Percy có chút dừng lại, sau đó thần sắc ở trong nháy mắt trở nên trong sáng, hắn có chút hoảng sợ nhìn thoáng qua Snape, theo bản năng lui về phía sau từng bước.

    Snape lạnh lùng nhìn hắn một cái, “Ta còn có việc, ngày hôm nay lao động phục vụ chấm dứt.”

    Percy Weasley ngạc nhiên nhìn Snape, vội vàng nắm lên túi sách nói một tiếng tái kiến liền chạy ra khỏi hầm.

    “Giáo sư, ngươi cho rằng ai lợi dụng Percy Weasley, hơn nữa còn đối với hắn dùng bùa quên?” Harry một lần nữa về tới chỗ ngồi của mình, đưa tay nhẹ nhàng mát xa lên huyệt thái dương, bắt đầu cảm thấy được đầu một trận một trận đau đớn.

    “Lockhart hiềm nghi lớn nhất, ngày đó khi đi tới đường hầm hướng tới mật thất hắn cũng có chút khác thường.” Snape ngồi đối diện Harry, ánh mắt tối đen như màn đêm hiện lên một tia tinh quang, “Potter, ngày mai mang theo Green đi gặp Lockhart.”

    Harry gật đầu, hiểu rõ ý của Snape.

    Chính là ngày hôm sau chịu được Lockhart mèo khen mèo dài đuôi, còn có hắn không phải về danh khí, nói Harry không bằng hắn nổi danh cũng không có khiến Harry cảm thấy được vừa lòng.

    “Không có cái gì, ở trên người hắn, phòng làm việc còn có chỗ ở, Cách Green đều đi nhưng là không có phát hiện gì.” Harry lắc đầu, “Green không phát hiện hơi thở gì.”

    “McGonagall?” Snape nhíu mày thần sắc càng ngày càng khó coi, bởi vì Harry lại lắc đầu.

    “Không có, bất quá ta không có lấy cớ đi nơi ở của giáo sư McGonagall, trên cửa có cấm, Green không vào được.”

    Sau đó, hầm cửa bị gỗ.

    “Snape giáo sư, Harry, các ngươi có ở đây không?” Ngoài cửa thanh âm của là Hermione cùng Draco, Snape vung đũa phép, cửa theo tiếng mà mở, hai người trong tay đều tự lấy một tấm da dê đi đến.

    “Đây là danh sách Gryffindor cùng Hufflepuff buổi sáng không đi học.” Hermione thấp giọng nói: “Không tính tổng cộng cũng bàn nhỏ chỉ có bốn người nhờ ngưởi năm nhất mới ra đời bởi vì hôm trước biến dạng khóa thượng sai lầm, luôn luôn chờ đợi ở Bệnh thất, còn có Hufflepuff ngày hôm qua buổi sáng bởi vì bị vây ở một cái bẫy thang lầu, ít hơn một tiết khóa. Còn có một cái đệ tử bảy năm Hufflepuff, ở tiết thứ ba đến muộn gần nửa giờ.”

    Hermione nói xong hướng ngồi ở nàng đối diện Draco gật đầu, Draco lúc này mới đem trong tay hắn danh sách đưa cho Snape.

    “Slytherin ngày hôm qua không có người lại ký túc xá chiếu cố đệ đệ của mình.” Draco nói đơn giản ra chính mình điều tra nào trốn học hoặc là xin phép. Ravenclaw hai người trốn học, lớp năm một người trốn học nguyên nhân là lớp thứ hai thời gian đột nhiên mê, năm lớp sáu một người trốn học hai, lý do là ở kết quả, sau đó mới đem này lên hai cái tên, còn có thân thế điều tra tấm da dê giao cho Snape.

    Đối với Hermione giao tấm da dê, Draco nói kết quả khiến lên mặt Snape chú ý,y tiếp nhận tấm da dê, nhẹ giọng đọc một cái tên, “Wells Lestrange?”

    “Lestrange?” Harry hơi sửng sờ, sau đó ở trong nháy mắt trừng lớn hai mắt, hắn muốn hắn đã đã tìm được ngọn nguồn phát sinh tất cả chuyện thần bí này.

    Lestrange, Harry đối dòng họ này ấn tượng khắc sâu, nó đại biểu cho một nữ nhân điên cuồng, trong tương lai giết chết đệ đệ của mình, giết chết cháu gái của mình, hoàn toàn trung thành với Voldemort.

    “Làm sao vậy?” Draco hơi hơi khơi mào một bên lông mi, mang theo hơi hơi kinh ngạc đích biểu tình nhìn về phía Harry, “Lestrange tính là phương xa biểu huynh của ta, hắn có vấn đề gì sao?”

    “Biểu huynh? Ta chưa từng nghe nói qua.” Harry chần chờ một chút, cuối cùng không có hỏi thân thế Lestrange chỉ gật đầu nói: “Nếu chính là học sinh, Green hẳn sẽ dễ dàng lén vào ký túc xá tìm được gì đó.”

    Ngày cứ bình tĩnh trôi qua, chờ đến tối, tử xà Green đã trở lại mang theo đáp án.

    “Hai thứ kia ngay trong túc xá bất quá không biết vì sao, hai thứ đó cũng không để cùng một chỗ. Hơn nữa, Green còn nói cho ta biết, ở trên người Lestrange, cũng có hơi thở đồng dạng.” Harry đưa tay vuốt ve đầu Green, trong lòng hơi hơi thả lỏng.

    Mà Snape ngồi đối diện hắn, mặt vốn tái nhợt lại càng thêm tái nhợt rồi biến mất không có một tia huyết sắc .

    “Như vậy, trước mắt chúng ta biết đến đã có ba.” Snape thấp giọng thì thào, Harry ngẩng đầu hỏi: “Giáo sư, cái gì ba? Ngài có phải đã biết nhật kí rốt cuộc là cái gì sao?”

    Snape nhìn thoáng qua Harry, hồi lâu mới từ mím môi phun ra một từ, “Trường sinh linh giá.”

    “Trường sinh linh giá?” Harry nhíu mày, giả giả không biết kia rốt cuộc là cái gì, “Nghe như là dùng để chứa linh hồn. Chính là, linh hồn Voldemort làm sao có thể chia làm ba phần, không, tính cả năm nhất ta gặp được cái kia, chính là bốn phần.”

    “Có lẽ còn càng nhiều.” Snape đơn giản giải thích một chút khái niệm trường sinh linh giá sau đó mới thấp giọng nói: “Xem ra, ta đã tìm được kế hoạch trường sinh mà năm đó Chúa Tể Hắc Ám theo đuổi cùng bí mật hắn không chết.”

    “Chính là trường sinh linh giá? Như vậy, chỉ cần chúng ta có thể hủy diệt những trường sinh linh giá đó thì có thể giết chết Voldemort đúng không giáo sư?”

    Snape gật đầu trầm giọng nói: “Vấn đề là hiện tại chúng ta lấy lại nhật kí, vương miện cùng cái cái trường sinh linh giá Lestrange giấu như thế nào, còn có như thế nào có thể tiêu diệt nó.”

    “Có lẽ, nọc của Green có thể giải quyết vấn đề này nhưng là chúng ta phải xác định như thế nào về việc Voldemort rốt cuộc chế tạo bao nhiêu trường sinh linh giá?” Harry cúi đầu thật cẩn thận là không để Snape thấy rõ biểu tình trên mặt mình.

    Snape trầm mặc hồi lâu, cuối cùng mở miệng, “Dumbledore từng nói qua một câu: ‘Không tìm thấy phương hướng thì ta sẽ theo cước bộ của mình đi lại một lần’. Cho dù là Chúa Tể Hắc Ám, ta nghĩ hắn cũng sẽ ở làm một vài sự tình lưu lại dấu vết. Nếu ta không có đoán sai, nhật kí chế tạo khi hắn dùng tử xà giết chết Myrtle. Chế tạo trường sinh linh giá cần thông qua giết người hơn nữa Chúa Tể Hắc Ám tuyệt đối sẽ không chế tạo trường sinh linh giá không có ý nghĩa.”

    “Giáo sư, ý của ngài là?” Harry chưa bao giờ cảm thấy được Snape là một gián điệp chỉ biết là nghe lệnh Dumbledore, bất quá hắn vẫn là kinh hỉ khi Snape ở trong nháy mắt đã cho đáp án cùng nguyên tác Lão Hồ Ly Dumbledore cơ hồ giống nhau như đúc.

    “Potter, này cũng không cần ngươi quan tâm. Ngươi hẳn là quan tâm rốt cuộc làm như thế nào cầm lại nhật kí cùng vương miện mới đúng?” Snape trào phúng cười, có chút không vui nhíu mày, y giống như đối tiểu sư tử này ngẫu nhiên vẫn thực xúc động nói nhiều lắm.

    Harry nhíu mày, can đảm nói ra bất mãn trong lòng mình, “Tại sao lại là ta cầm lại nhật kí mà không phải giáo sư? Nhật kí cũng không giống như là ta làm mất!”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 79