Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 8

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 8

    Dumbledore chậm rãi đứng dậy, ông quay đầu nhìn về phía Snape người luôn luôn trầm mặc, mím môi thật chặt.

    “Severus, ngươi thấy thế nào?”

    “Rất rõ ràng, linh hồn Harry Potter không kiên cường như trong tưởng tượng của Hiệu trưởng, một chút đả kích đã khiến cho linh hồn của hắn xuất hiện hiện tượng hỗn loạn, không an tĩnh.” Trên mặt Snape trừ bỏ đôi môi hơi hơi mở ra khép lại ngoài ra thật sự không nhìn ra một động thái khác. Harry kính nể nhìn y, không chú ý tới mình lại một lần nữa bị Snape phun nọc độc.

    Phảng phất là không hài lòng Harry nhu thuận, Snape hung hăng trợn mắt nhìn Harry, nhìn thấy ánh mắt hắn sợ hãi rụt rè một chút sau đó mới lộ ra một nụ cười vừa lòng hoặc là nói ác ý.

    “Đương nhiên, này có lẽ là bởi vì Hiệu trưởng không đúng lúc đuổi tới, Chúa tể hắc ám làm gì đó thương tổn linh hồn Potter nên xuất hiện di chứng.” Môi Snape hơi hơi giơ lên, cười như trào phúng nói: “Đương nhiên, cá nhân ta cho rằng loại khả năng này phi thường nhỏ. Có lẽ Potter cần rèn luyện nhiều hơn một chút đảm lượng của hắn một Gryffindor!”

    Harry đón nhận đôi mắt màu đen tràn ngập trào phúng, yên lặng mở to hai mắt giống như lục bảo thạch không nói một lời.

    Snape đột nhiên phát hiện tiểu sư tử từ trước đến nay xúc động, không có não thế nhưng thần kỳ tại chính mình ba lần bốn lượt châm ngòi không có tức giận, ngược lại dùng đôi mắt to xinh đẹp giống Lily thẳng tắp nhìn chằm chằm mình. Ý thức điều đó khiến cho hơi thở vững vàng của y hơi rối loạn một chút sau đó mới chậm rãi khôi phục bình thường mà thần sắc thì càng thêm lạnh như băng.

    Mẫn tuệ phát hiện sự thay đổi nhỏ của Snape, trong khoảnh khắc biến hóa rất nhỏ Harry biết mình thử Snape lấy được thắng lợi. Hắn thỏa mản nở nụ cười dưới đáy lòng lúc này mới nhìn về phía Dumbledore.

    “Hiệu trưởng, có phải thật vậy hay không, con thật sự…” Harry nhìn Dumbledore, nỗ lực để trong ánh mắt của mình hiện lên sự xấu hổ.

    Dumbledore đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve đầu Harry thấp giọng nói: “Harry, sao trò lại nghĩ như vậy. Phải biết rằng lúc trước ngay cả phù thủy trưởng thành đều không dám trực diện Voldemort. Harry, con tuyệt đối không phải là một người nhát gan. Hoặc là nói, dũng khí của con khiến ngay cả phù thủy trưởng thành đều phải mặc cảm.”

    “Kia con…” Harry còn tại chần chờ, bất quá xấu hổ trong ánh mắt đã chậm rãi thối lui.

    “Harry, ta tin tưởng, tình huống hiện tại của con là một loại ma pháp chúng ta còn chưa biết tạo thành linh hồn thương tổn.” Dumbledore thu hồi bàn tay ấm áp quay đầu nhìn về phía Snape.

    Harry mới từ đáy lòng trầm tĩnh lại bởi vì hắn không xác định sự thân mật đụng chạm vừa mới là Dumbledore đối “Đứa bé sống sót” tỏ vẻ thân cận hay là muốn càng thâm nhập sử dụng Chiết Tâm Trí Thuật. Tuy rằng lần này không có cảm giác bị xâm lấn nhưng là cẩn thận là hơn.

    “Severus, ta có thể nhờ ngươi một việc hay không?” Thanh âm Dumbledore thong thả mà có chút già nua vang lên.

    Bởi vì ánh mắt Harry mà lâm vào kí ức xưa Snape đột nhiên hoàn hồn, sau đó nhìn về phía Dumbledore khóe miệng không chút khách khí đối với Hiệu trưởng khơi gợi lên một tươi cười trào phúng, “Hiệu trưởng, không cần khách khí như vậy.”

    “Harry hiện tại vẫn chưa ổn định. Ta muốn chờ ngươi chiếu cố Harry, thuận tiện làm độc dược ổn định linh hồn thẳng đến Harry hoàn toàn khôi phục thì đưa hài tử này về nhà.” Dumbledore chăm chú nhìn Snape, ánh mắt màu lam xuất hiện hào quang chợt lóe rồi biến mất.

    Snape lại nhíu mày, lạnh lùng nhìn chăm chú vào Dumbledore, dùng ngữ điệu trào phúng chuyên thuộc về Slytherin nói:“Hiệu trưởng, ta hoài nghi lỗ tai của ta có vấn đề. Ngài vừa mới nói để ta chiếu cố Potter ?”

    Dumbledore như không chú ý tới mặt Snape bởi vì vì tức giận mà vặn vẹo, khoái hoạt gật đầu cười nói:“Ừ, đúng vậy. Severus, ta nghĩ ngươi hẳn là đồng ý đề nghị của ta. Dù sao, cả trường học Độc Dược của ngươi là tốt nhất, cho nên Harry giao cho ngươi chiếu cố ta thực yên tâm.”

    Snape cũng không tức giận như trước, trong giây lát thu hồi toàn bộ lửa giận, ánh mắt tử vong lạnh lùng đảo qua Harry sau đó thần sắc cứng ngắc gật đầu, “Chỉ cần Potter đồng ý.”

    “Tốt lắm! Ta tin tưởng ngươi sẽ chiếu cố tốt cho Harry, Harry nhất định sẽ nhanh khỏi!” Dumbledore thỏa mản vỗ tay, nhìn về phía Harry nói: “Harry, con đối với an bài của ta không có ý kiến chứ?”

    “Không có, Hiệu trưởng.” Harry nhẹ nhàng lắc đầu, trong lòng hoàn toàn khinh bỉ lão hồ ly trước mắt. Y toàn bộ thay mình quyết định để làm chi còn giả mù sa mưa hỏi mình làm gì. Bất quá, có thể cùng giáo sư ở chung vài ngày hẳn cũng không sai.

    “Bất quá…” Harry chần chờ một chút, sau đó mới do dự hướng Dumbledore mở miệng.

    Dumbledore dùng ánh mắt từ ái nhìn Harry, cổ vũ: “Có vấn đề gì?”

    “Cái kia, giáo sư Snape chiếu cố ta, có tính là nghỉ hè tăng ca không?” Ánh mắt Harry chần chờ đảo qua Snape cùng Dumbledore giống như hóa đá, trong lòng mừng thầm khi dùng một vấn đề đơn giản như vậy mà làm khó lão hồ ly Dumbledore: “Kia Hiệu trưởng có cấp cho Giáo sư Snape phí tăng ca không? Thật ngượng ngùng, không thể để con chiếm cứ thời gian nghỉ ngơi của giáo sư, y vì khỏe mạnh của con mà tự tiêu tiền mua thuốc đi?”

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 8