Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 83

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 83

    Harry trở về

    Snape phức tạp nhìn thoáng qua Potter uống thuốc đã hôn mê, trong lòng chần chừ một lát, vẫn là đi nhặt chăn đã rơi xuống đất, lung tung giúp hắn phủ lên, nhưng sau đó xoay người vội vàng rời khỏi phòng.

    Trong những ngày kế tiếp, người có đảm lượng chăm chú nhìn Snape quanh thân áp khí thấp đến cực hạn, bất kể là giáo sư vẫn là học sinh đều phát hiện Snape tái nhợt, cả người tản ra một loại mỏi mệt chớ ai tới gần.

    Mà kết quả như vậy đã là thành quả mà Snape cực lực che dấu, xuyên thấu qua câu thần chú mê hoặc, cả trường học có lẽ chỉ có một người có thể nhìn ra thần sắc Snape rốt cuộc tiều tụy đến cỡ nào, vành đen dưới mắt của y một ngày một ngày tăng thêm.

    Tất cả mọi người nghĩ đến Snape đang lo lắng Harry Potter uống độc dược của y nhưng vẫn hôn mê không tỉnh, nam hài sống sót, chính là hiện tại một đôi mắt màu lam không ngừng lóe ra Lão Hồ Ly Dumbledore nói.

    “Severus, ta cảm thấy cho thầy hẳn là nghỉ ngơi vài ngày, thả lỏng một chút tâm tình của thầy.” Bởi vì Lestrange bị tập kích mà Dumbledore bị một lần nữa mời về Hogwarts nhìn thoáng qua thần sắc tối tăm của Snape, trong thanh âm lộ ra một tia trưởng giả quan ái, “Ngày kia đã đến lễ Phục Sinh, ngươi có thể lo lắng đi ra ngoài giải sầu, Harry hôn mê ta tin tưởng đem đến bệnh thất để Poppy chiếu cố vài ngày cũng được.”

    Snape ngẩng đầu, nhìn thoáng qua Dumbledore trầm giọng nói: “Không cần, chỉ cần để cho ta lẳng lặng dùng ba ngày của kỳ nghỉ Phục Sinh nghiên cứu một chút độc dược xảy ra vấn đề gì sẽ tốt hơn. Kì nghỉ nhàm chán mà lười nhác vẫn là cho người thích lãng phí sinh mệnh đi.”

    Tất cả mọi người cho là y lo lắng Harry Potter đang hôn mê nhưng chỉ có y biết mấy ngày này y rốt cuộc đã phát hiện ra bao nhiêu sự thật khủng bố, như thế nào đem sự thật như vậy biến thành bí mật thâm trầm nhất, chôn dấu vào nơi sâu nhất trong đầu y, nơi không người nào có thể chạm đến. Ngay cả Lão Hồ Ly Albus Dumbledore này cũng không thể chạm đến.

    Có lẽ, y đã sớm biết, căn cứ vào vết sẹo trên trán Harry Potter. Mắt Snape hơi hơi tối sầm, đứng dậy, mang ngữ khí không kiên nhẫn nói với Dumbledore: “Hiệu trưởng, nếu ngài thật không có việc mà tiếp tục đến lãng phí thời giờ của ta, thứ lỗi ta muốn quay về hầm .”

    “Ta ở Hogsmeade phát hiện một kẹo khẩu vị mới, thầy muốn thử hay không.” Chú ý tới Snape càng ngày càng âm trầm, Dumbledore bỗng nhiên sửa miệng, “Được rồi, thầy đã vội vã nghiên cứu độc dược, ta sẽ không lưu thầy lại chia kẹo .”

    Snape hừ lạnh một tiếng, sau đó súy áo đi nhanh ra văn phòng của Dumbledore.

    Dọc theo đường đi dùng thần sắc âm trầm dọa chạy tiểu động vật chặn đường, Snape thuận lợi về tới hầm, đóng cửa lại, huy động đũa phép hạ một bùa chú tĩnh âm, lúc này mới lập tức đi tới phòng Harry đẩy cửa vào.

    Quả nhiên, Harry hôn mê nằm ở trên giường lại đang nói mơ. Tập quán tiến lên kiểm tra một chút tình huống thân thể ngày hôm nay của Harry, Snape lúc này mới xoay người rời phòng, bước nhanh về tới phòng thí nghiệm, nơi đó đang ngao chế độc dược lên tản ra hương vị cùng đặc hơn xăng.

    Snape tiến lên kiểm tra thời gian, chờ một lát, sau đó nghịch kim đồng hồ đều đều quấy mười phút sau đó mới gia nhập gai nhím đã chuẩn bị tốt, lại ổn định thuận kim đồng hồ quấy tám phút, chờ y thu tay về, độc dược đã biến thành màu xanh ngọc sáng lạn xinh đẹp.

    Vừa lòng gật đầu, Snape xoay người lấy ra tài liệu kế tiếp, một bên thuần thục xử lý các loại tài liệu, một bên suy tư mấy ngày qua, y từ đầu tới đuôi suy tư mọi chuyện đã phát sinh trong học kỳ này, cho ra mấy kết luận.

    Nói trước dĩ nhiên là bí mật trường sinh của Voldemort, cái gọi là trường sinh linh giá. Tuy rằng còn không xác định lúc trước Voldemort rốt cuộc tự tác mấy trường sinh linh giá phòng ngừa vạn nhất, bất quá tối thiểu có manh mối này còn có thể hoàn toàn đả bại Voldemort.

    Trước khi Harry hoàn toàn hôn mê là con rắn nhỏ Slytherin bình tĩnh, lanh trí, đã lưu lại một manh mối rất rõ ràng. Hắn đã vạch ra vương miện và cái cúp vàng này là gì, là vật có dấu hiệu của Ravenclaw cùng Hufflepuff.

    Nếu Voldemort có thể thu tập đến đồ của Ravenclaw cùng Hufflepuff như vậy thân là Slytherin hắn tự nhiên nhất định sẽ được đến hộp dây chuyền của Slytherin. Còn thanh kiếm của Gryffindor ngay tại văn phòng của lão ong mật Dumbledore, nếu đó cũng là một cái trường sinh linh giá của Voldemort chỉ sợ Lão Hồ Ly Dumbledore kia đã sớm làm hỏng thanh kiếm Gryffindor.

    Bất quá, thứ đã bị hủy là cúp vàng của Hufflepuff cùng vương miện Ravenclaw cũng không thể giao cho Dumbledore. Lấy tri thức uyên bác tới cực điểm kia chỉ sợ trước đó không biết trường sinh linh giá hiện tại cũng có thể biết.

    Chính là cụ sẽ nghĩ đến không?

    Vẫn là cụ đã sớm biết hết thảy, cho nên mới …

    Nghĩ đến suy đoán đáng sợ kia, tay Snape vốn vững vàng run nhè nhẹ một chút, cắt rụng đầu sâu lông đã chết xuống.

    Dừng lại, buông dao ngân chất, Snape lúc này mới chán ghét nhìn thoáng qua sâu lông trên bàn, vẫy đũa phép, sâu lông cắt không thành công liền tiêu thất.

    Tuy rằng luôn luôn thực chán ghét Potter tự đại, xúc động, tự cho là đúng, không thế nào vận dụng não chính là vừa nghĩ tới Dumbledore từ mười một năm trước đem đứa con mà Lily Evans dùng tính mạng bảo hộ đặt ở cửa nhà Penitunia cũng đã biết một vài sự tình, hơn nữa mười một năm này trù hoạch chuyện nà Snape đã cảm thấy trong lòng dâng lên một trận một trận phẫn nộ.

    Harry Potter, nam hài bị mọi người giới phù thủy ca tụng mười một năm thế nhưng chính là một trường sinh linh giá của Voldemort!

    Snape khóe môi hơi hơi gợi lên lộ ra một tươi cười trào phúng, ngồi ở một bên ghế. Đây là kết quả từ sau khi Harry Potter hôn mê y liền một mực tự hỏi, hơn nữa càng nghĩ càng cảm thấy được là như thế này.

    Điều này cũng giải thích nguyên nhân vì sao không có huyết mạch của Slytherin mà Harry Potter sẽ là xà khẩu, đồng thời cũng giải thích trên đầu của hắn vết sẹo theo Dumbledore nói, dùng độc dược gì cũng không thể tiêu trừ.

    Chết tiệt! Kia căn bản không phải là dấu vết yêu cái gì, đó là dấu hiệu Harry Potter thân là một trường sinh linh giá của Voldemort mới đúng!

    Snape nắm thật chặt bàn tay tái nhợt phía dưới tay áo, nhịn được không vọt tới văn phòng Dumbledore, chất vấn cụ có phải Harry Potter, đứa bé mà Lily Evans dùng tính mạng bảo hộ, nam hài trở thành “Đứa bé sống sót đại nạn không chết”, từ lúc mới bắt đầu đã bị cụ mang lên dàn tế tiêu diệt Voldemort Chúa Tể Hắc Ám, trở thành đồ tế hoa lệ nhất hay không.

    Hồi lâu, Snape mới một lần nữa đứng lên, trên mặt tiền tuỵ là thần sắc kiên định. Y nhớ lại một câu mà Harry nói với mình.

    Nam hài nói hắn không tin Dumbledore. Mà y Severus Snape có phải phía trước cũng quá mức tin tưởng Dumbledore hay không.

    Y đang nhớ lại ban đêm mười một năm trước, Dumbledore nói “Bọn họ tin người sai lầm”, thanh âm già nua ẩn chứa một lạnh như băng. Nhớ lại những năm gần đây Dumbledore luôn luôn ngăn cản mọi người tiếp cận Harry Potter, hơn nữa chế tạo ra Harry Potter luôn luôn sinh hoạt giống tiểu vương tử tại nhà thân thích.

    Nghỉ hè năm nhất, y thật ra tận mắt thấy Harry Potter, Harry Potter đại danh đỉnh đỉnh, ở nhà Dursley rốt cuộc trải qua cuộc sống như thế nào.

    Nhà Dursley luôn luôn đem hắn trở thành gia tinh. Khó trách hắn luôn luôn gầy yếu như vậy, mặc quần áo cũng không vừa người. Y vẫn cho rằng đó là thẩm mỹ quan của Potter khác hẳn với người thường mà tạo thành.

    Nỗ lực khống chế tinh thần của mình, Snape tính toán thời gian sau đó lại tới trước vạc, y sắp hoàn thành độc dược bình phục ma lực dao động trong cơ thể.

    Mấy ngày qua, y luôn luôn chế tạo độc dược đến khống chế ma lực mãnh liệt trong cơ thể Harry để tránh miễn cho hắn bởi vì ma lực trong cơ thể quá nhiều, vả lại không thể dùng phương thức bình thường tiêu hao thể lực, mà ma lực bùng nổ hư hao hệ thống ma lực của hắn.

    Dạy học, phê chữa luận văn vô cùng thê thảm, ngao chế Độc Dược, cuộc sống đơn giản mà bận rộn trôi qua quá nhanh. Ở Snape còn chưa kịp phát hiện lễ Phục Sinh đã đến.

    Bởi vì Harry đặt hàng Mandrake chế tạo thuốc, vào năm ngày trước đã cứu sống toàn bộ người bị hại mà Hogwart luôn luôn lâm vào nhiệt liệt chúc mừng. Trừ bỏ Hermione, Draco còn có Ron tỉnh lại thường xuyên sẽ đánh bạo hỏi y tình hình gần đây của Harry, không có ai nghĩ đến quan tâm một chút tình huống của Harry Potter người đã cứu mọi người.

    Bất quá có lẽ Harry căn bản là không để ý những thứ giả dối đó. Snape thật cẩn thận đem rót độc dược đã ngao chế xong vào trong chén, chất lỏng màu vàng nhạt ở trong chén hơi hơi chớp lên, y lập tức đi tới căn phòng luôn luôn được phóng thích bùa tĩnh âm, sau đó nâng Harry chuẩn bị chuốc độc dược.

    “Harry, ngươi khi nào thì mới có thể tỉnh lại?” Snape nhìn thoáng qua người trong lòng, mấy ngày nay có vẻ càng thêm gầy yếu, thấp giọng hỏi.

    Mà vừa lúc này Harry hơi hơi nháy mắt động lông mi mở hai mắt ra, hai mắt xanh biếc mà sáng ngời.

    Màu xanh biếc chống lại màu đen!

    Đối với phản ứng Snape trong tích tắc cứng ngắc, Harry xả ra một tươi cười suy yếu.

    “Giáo sư, giống như ta mỗi lần hôn mê tỉnh lại, người thứ nhất nhìn thấy chính là ngài.” Hơn nữa ánh mắt kia luôn trống rỗng như vậy giống một đường hầm không có chỗ cuối. Bất quá câu nói kế tiếp Harry cũng không nói ra. Hắn chỉ là yên lặng nhìn Snape cứng ngắc đang xem xét kỹ lưỡng mình, trên mặt là thản nhiên tươi cười.

    Snape buông lỏng tay đang đỡ Harry, đứng dậy lui về phía sau hơn nữa rút đũa phép nhắm ngay Harry.”Ngươi nhớ rõ chuyện đã xảy ra năm thứ hai?”

    “Đương nhiên, ta cũng không nhận bởi vì thời gian dài hôn mê mà mất trí nhớ. Huống chi, ý thức của ta luôn luôn thực thanh tỉnh chỉ là không có biện pháp khống chế thân thể mà thôi.” Harry chậm rãi động đậy, dựa vào đầu giường ngồi dậy.

    Snape cũng không có bởi vì Harry trả lời mà buông mày, buông đũa phép mà ngược lại nguy hiểm nheo hai mắt lại, “Như vậy, ngươi có thể nói cho ta biết ngươi rốt cuộc là ai sao? Hoặc là nói, ngươi đến tột cùng là Harry Potter tiểu sư tử thảo nhân ghét vẫn là Tom Riddle?”

    “Tom Riddle?” Harry trừng lớn hai mắt, nhìn thấy Snape khẩn trương, biết yđã tại bên trong khoảng thời gian lúc chính mình hôn mê, mất đi quyền khống chế thân thể phát hiện sự thật Harry Potter chính là một cái trường sinh linh giá của Voldemort.

    “Giáo sư, chẳng lẽ đầu của ngươi đã bị toàn bộ bị vị đạo cổ quái độc dược chiếm lĩnh sao? Nếu ta là Tom Riddle ta sẽ tiêu diệt trường sinh linh giá của Voldemort, hơn nữa để Lestrange bị Voldemort khống chế công kích bị thương sao?” Harry học ngữ khí trào phúng của Snaped đi trào phúng Snape.

    “Đương nhiên không có khả năng chính là đủ loại biểu hiện của ngươi lại cũng không giống Harry Potter!” Snape chậm rãi buông đũa phép xuống, chăm chú nhìn chằm chằm Harry không buông tha bất kỳ một diễn cảm nào trên mặt hắn.

    “Người luôn sẽ cải biến, giáo sư.” Harry thản nhiên giải thích, sau đó tứ chi vô lực đứng dậy làm trò trước mặt Snape mặc vào y phục của mình, “Hết thảy đều chẳng qua là bởi vì chuyện đã xảy ra vào năm nhất mà thôi.”

    “Chính là, một Potter không cho rằng như vậy. Hắn căn bản sẽ không có bất kỳ thay đổi nào, ngươi sẽ không nói cho ta biết đó là bởi vì hắn không nhớ rõ chuyện lúc sau đã xảy ra cho nên mới không thay đổi đi?” Snape lộ ra trào phúng biểu tình, nhướng mày trầm giọng nói: “Potter, cho ta một giải thích hợp lý!”

    “Harry.” Harry dừng lại động tác khấu nút áo sơmi, quay đầu nhìn Snape.

    “Cái gì?” Snape lặng đi một chút, đột nhiên có điểm không rõ ý của người trước mắt.

    Harry cài lỗ cuối cùng, nhẹ nhàng sửa sang lại quần áo sau đó mới xoay người nhìn Snape, trên mặt mang tươi cười thản nhiên, “Gọi ta là Harry, ta nghe được ngài gọi ta là Harry mà không phải Potter.”

    “Potter, ngươi ——” Snape tức giận, khóe môi đều không tự giác vặn vẹo, chính là Harry giống như không chứng kiến biểu tình tức giận đến vặn vẹo, “Giáo sư, nếu ngài không gọi ta là Harry, ta cũng sẽ không nói cái gì.”

    Hai người mặt đối mặt, con mắt đen trừng mắt xanh lục rất lâu, cuối cùng Snape mở miệng, “Được rồi, Ha… Harry, hiện tại giải thích câu hỏi của ta.”

    Harry nở nụ cười, sau đó vỗ tay triệu hồi gia tinh luôn luôn chiếu cố mình lúc mình bị mù muốn hai cốc nước bí đỏ, một lần nữa vô lực ngồi ở trên giường, dựa vào đầu giường. “Ta khẳng định ta chính là Harry Potter giáo sư. Điểm ấy là sự thật không thể nghi ngờ. Nhưng là trước kia từng thanh tỉnh một lát hắn cũng là Harry Potter, bất quá là Harry Potter chỉ có trí nhớ trước mười hai tuổi.”

    Harry một bên uống nước bí đỏ hương vị chẳng ra gì, bổ sung dinh dưỡng bị mất đi khi hôn mê, một bên ý vị thâm trường dùng đôi mắt khôi phục sáng ngời nhìn về phía Snape.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 83