Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 93

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 93

    Nhà Giaunt

    “Black ngươi mặc dù là một Gryffindor nhưng chắc sẽ không nghĩ đơn giản đến hé ra tờ báo quá hạn, mặt trên có một con chuột già thì có thể lừa được ta đi?” Snape âm trầm nói rất hữu hiệu dập tắt hi vọng trong mắt Sirius, hơn nữa để cho hắn một lần nữa dấy lên lửa giận.

    “Nước mũi tinh, chứa nhiều dầu nị, âm trầm…” Sirius cắn răng mắng mà Snape chính là bình tĩnh có thể nói phải dùng tư thế tao nhã nhìn người trước mặt mắng mình.

    “Ta nghĩ..” Kéo Slytherin đặc hữu tao nhã quý tộc, Snape dùng thanh tuyến hoàn mỹ như nhung thiên nga của mình, mềm nhẹ nhưng là uy hiếp tính mười phần mở miệng, “Ở ngươi có việc yêu cầu người khác tối thiểu thái độ cần tốt một chút? Đây là lễ phép tối thiểu một người nên có, hay là ngươi đã thành thói quen làm một con chó đen lớn đã quên làm một người như thế nào sao?”

    “Nước mũi tinh!” Sirius giận dữ gầm lên nhưng lại ở ánh mắt lạnh như băng của Harry hạ khí thế. Harry lạnh lùng nhìn Sirius xúc động thẳng đến hắn hoàn toàn yên tĩnh trở lạ, lúc này mới thong thả mở miệng. “Ngài Black, mặc kệ trước kia rốt cuộc ngài cùng giáo sư Snape phát sinh qua chuyện gì nhưng là nếu ngài hiện tại muốn cho chúng ta tin tưởng ngài hơn nữa trợ giúp ngài thì tốt nhất hãy thay đổi thái độ đi.”

    Nhìn thoáng qua vẻ mặt không hờn giận Snape, Harry bổ sung, “Tựa như giáo sư Snape nói, ngươi hiện tại có việc cầu người, bảo trì lễ phép tối thiểu là nhất định.”

    Những lời này mặt ngoài thoạt nhìn giống như Harry tại vì Snape nói chuyện nhưng là trên thực tế ở đây có thể cũng chỉ có Sirius bị Harry vô tình nói thật sâu đả kích không nghe được ý của câu nói đó.

    Harry đã đại biểu cho Snape cùng chính mình đáp ứng trợ giúp Sirius. Cho nên Harry ở đón nhận ánh mắt khiển trách của Snape chỉ có thể mỉm cười xin lỗi.

    “Được rồi.” Sirius trầm mặc hồi lâu, ánh mắt giữa Harry cùng Snape bồi hồi hồi lâu sau đó mới gian nan mở miệng, “Ta tin tưởng ngươi, Snape.”

    “Này, thật là vinh hạnh của ta a!” Snape không khách khí trào phúng sau đó thần sắc vừa chuyển ánh mắt lạnh như băng lại nhìn thoáng qua ảnh chụp trên báo, ánh mắt đã rơi vào con chuột, “Ngươi nói, con chuột này chính là Peter Pettigrew? Là hắn bán rẻ vợ chồng Potter? Trừ bỏ nó cũng khéo mất đi một ngón chân ở ngoài, ngươi còn có cái gì chứng cớ có thể chứng minh hắn là Peter Pettigrew?”

    “Ta biết chính là hắn. Ta xem qua hắn bao nhiêu lần biến hình a! Làm sao có thể sẽ nhận sai đâu! Hắn vào Hogwarts, ở nơi có Harry! Hắn phản bội James cùng Lily hiện tại lại ở nơi có thể tùy thời uy hiếp được Harry. Toàn bộ thế giới chỉ có ta biết con con chuột kia là hắn, hắn mới là phản đồ chân chính!”

    Sirius thở hào hển mà Snape thì vẫn là dùng ánh mắt hoài nghi xem xét hắn kỹ lưỡng. Tinh tế thưởng thức mỗi một câu của Sirius, Harry nhìn ra được, ngày xưa cừu hận đã ảnh hưởng Snape tỉnh táo bình thường tự hỏi, đặc biệt sự tình quan hệ đến hung thủ chân chính hại chết Lily Evans.

    “Ngươi là như thế nào được cái này?” Snape lắc lư mảnh báo, trên mặt lộ ra thần sắc châm chọc kỳ quái, “Ta cũng không biết Azkaban còn đúng giờ cho trong tù phạm báo.”

    “Fudge..” Black nói giống như đã muốn tiếp nhận rồi chính mình không thể không nhận Snape đối thủ ngày xưa một mất một còn trợ giúp, “Phía trước hắn đến Azkaban thị sát cho ta tờ báo này khi ta nói, muốn chơi trò chơi điền chữ. Đó là Peter, ở trang đầu của báo… ở đầu vai nam hài!”

    “Thông minh thực hiện a.” Harry thấp giọng cảm thán, “Giáo sư?”

    Snape nhíu mày hồi lâu mới không tình nguyện mở miệng, “Ta chỉ có thể nói nếu có thể có một Animagus phi pháp, như vậy vì sao không thể có người thứ hai, thậm chí là người thứ ba. Potter, cha của ngươi tự cao tự đại, cùng những người bạn của hắn…” Nói tới đây, Snape nhìn lướt qua Sirius, “Bọn họ có thể cũng không phải người tuân thủ pháp luật!”

    “Ngươi tin tưởng ta , nước mũi… Snape!” Sirius dùng ánh mắt không dám tin nhìn Snape, cảm giác giống như là đang nhìn một con cự quái đột nhiên thông minh ngạc nhiên cùng khó có thể tin.

    Snape cũng phát hiện ý bao hàm trong ánh mắt này, y không hờn giận nhíu mày, “Không, ta chỉ nói là con chuột này cũng có chỗ khả nghi…”

    “Đặc biệt nó thế nhưng vừa vặn ở nhà Ron mười hai năm. Lúc này còn thật không phải là trường hợp thông thường, hơn nữa thông thường chuột sao có thể sống nhiều năm như vậy đâu.” Harry bổ sung ngẩng đầu nhìn Snape.

    Snape lạnh lùng quét mắt nhìn hắn một cái, “Potter, này đó trước ngươi đã nói qua. Ta hi vọng, ngươi không phải ở lúc còn trẻ như vậy liền dưỡng thành thói quen dong dài giống Dumbledore.”

    “Ách!” Harry bị ngạnh sanh sanh ế một chút sau đó cười khổ, “Giáo sư, ta chỉ là cảm thấy được chuyện này nghe giống như quả thật có rất nhiều điểm đáng ngờ. Có lẽ, quả thật có người bị oan uổng nhốt tại Azkaban mười hai năm, mà hung thủ thật sự lại nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật.”

    “Này chỉ là chúng ta hoài nghi, huống chi, có lẽ con chuột này chính là ở lúc đánh nhau với động vật khác làm đứt ngón chân của mình chẳng hạn.” Snape lạnh như băng nhìn Sirius ngồi trên mặt đất, “Hiện tại chúng ta không có bất cứ chứng cớ gì có thể chứng minh con chuột này là một Animagus.”

    “Có lẽ ta biết một điểm gì đó khả nghi.” Harry nỗ lực tìm tòi trí nhớ của mình, “Năm nhất, hẳn là trước khi nhập học, Ron muốn Scabbers, chính là con chuột này thi triển bùa chú khiến nó biến sắc, bất quá lại không có một chút biến hóa. Còn có lớp biến hình, mỗi lần dùng Scabbers đều sẽ không thành công.”

    “Có lẽ này chẳng qua là bởi vì Weasley quá kém!” Snape vô tình cười nhạo sau đó mới nói: “Có một câu thần chú rất hữu dụng có thể khôi phục nhân hình, chỉ cần chúng ta có thể thuận lợi bắt được con chuột kia.”

    Cuối cùng ánh mắt Snape đã rơi vào trên người Harry, Harry minh bạch Snape đã muốn lựa chọn tạm thời tin tưởng Sirius, ở trong lòng Harry thở dài nhẹ nhõm một hơi, sau đó mới gật đầu, “Chỉ cần bọn họ từ Ai Cập trở về, ta sẽ sẽ tìm bắt được con chuột kia. Như vậy, hiện tại, ta cần buông hai chân Black ra sao?”

    Snape hoài nghi nhìn Sirius, cảnh cáo nói: “Ta cũng không phải hoàn toàn tin tưởng ngươi. Ngươi nhớ kỹ, chỉ cần ngươi có hành vi gì không thích hợp, ta sẽ…” Hơi hơi huy động đũa phép của mình, ý Snape biểu đạt rất rõ ràng.

    Sirius trầm mặc gật gật đầu. Harry huy động đũa phép thấp giọng nói: “Thu hồi pháp thuật.” Sirius thong thả đứng lên. Ở Azkaban mười hai năm, hơn nữa dọc theo đường vội vàng chạy đi, cùng phía trước giãy dụa biện giải hao phí cơ hồ toàn bộ tâm thần cùng khí lực của hắn, sau đó hắn nhìn như suy yếu vô cùng.

    Harry suy nghĩ dù sao đã bị Snape đã biết nhiều như vậy, như vậy liền không thèm để ý nhiều hơn nữa. Hắn gở ba lô xuống sau đó lấy ra một lọ độc dược.

    “Khôi phục tinh lực, còn có khôi phục thể lực?” Snape trầm thấp nói ra tên hai chai độc dược, ngoài ý muốn nhìn g Harry, “Ta chưa bao giờ biết Độc Dược của ngươi thế nhưng tốt như vậy? Thế nhưng có thể chế tạo nhiều Độc Dược vượt qua tuổi ngươi nên biết như vậy?”

    Mỉm cười đem đưa Độc Dược cho Sirius ý bảo hắn uống hết, Harry lúc này mới không chút do dự đem Draco từng trợ giúp mình bán rẻ, “Giáo sư, khả năng độc dược của ta đương nhiên không có thiên phú. Này đều là Draco Malfoy giúp ta.”

    “Malfoy? Ta đã biết.” Snape nhíu mày, trong lòng Harry hơi dâng lên một tia áy náy đối Draco, hi vọng này sẽ không mang đến cho hắn phiền phức quá lớn.

    “Như vậy, chúng ta hiện tại nên làm như thế nào? Trực tiếp đi đến nhà Weasley sao?” Uống xong độc dược Sirius vội vàng hỏi, cắt đứt cuộc nói chuyện của hai người, hơn nữa như có như không đứng giữa hai người, tư thế bảo hộ Harry.

    “Quả nhiên là cẩu không có não!” Snape hừ lạnh xoay người rời đi. Harry cười nhẹ một tiếng sau đó đi theo, “Ngài Black, Ron hiện tại vẫn còn ở Ai Cập. Còn có, nếu ngươi không để ý vẫn là hóa thân trở về trạng thái Animagus. Dù sao, coi như ta cùng giáo sư tin ngài nhưng bây giờ ngài còn là tù trốn trại của Azkaban, tù trốn trại nguy hiểm nhất.”

    Sirius đi theo Harry dừng lại, chần chờ nhìn thân ảnh gầy yếu tín nhiệm đuổi kịp Snape, cuối cùng cũng không nói, hắn chỉ là trầm mặc biến hình sau đó đi theo.

    Hai người một con chó thuận lợi về tới nơi bọn họ dừng lại lúc trước. Hành lý của Harry còn nguyên tại chỗ cũ. Hắn tiến lên xách hành lý sau đó nhìn về phía Snape.

    “Giáo sư, có lẽ hiện tại chúng ta hẳn là tiến vào tìm một khách sạn ở lại sau đó ngày mai lại đi đến nhà Riddle?”

    Sáng sớm ngày thứ hai, Harry bất quá là khi bọn họ ở lại khách sạn ăn sáng, thích hợp biểu đạt một thiếu niên mười ba tuổi hiếu kì lấy được đáp án mình cần.

    Năm mươi năm trước, cả nhà Riddle thần bí tử vong .

    Cùng Snape trao đổi một ánh mắt tối tăm, hai người đều đã nghĩ đến linh hồn bên trong nhật kí vốn được Harry cất kỹ Tom Riddle.

    “Bất quá ông Riddle thời còn trẻ thật sự chính là rất choáng váng, thế nhưng cùng Merope Giaunt xấu xí bỏ trốn, từ bỏ vị hôn thê xinh đẹp của mình!” Bồi bàn lắc lắc đầu, “Vị hôn thê của ông Riddle nghe nói chính là một đại mỹ nhân a! Mà con gái của nhà họ Giaunt, nói thực vừa âm trầm lại khó coi, lại thực cổ quái. Phải nói, một nhà bọn họ đều thực cổ quái. Nói thứ tiếng gì đó mà người khác đều nghe không hiểu, giống như rắn tê tê, không cùng kẻ nào thân cận, hơn nữa còn có khuynh hướng bạo lực…”

    “Này đều là chuyện năm mươi năm trước?” Snape không kiên nhẫn cắt đứt bồi bàn, ngữ khí lạnh như băng khiến bồi bàn trong nháy mắt áp lực hết mọi bất mãn, “Lấy tuổi của ngươi trừ bỏ tin đồn vô căn cứ, ngươi làm sao biết việc này?”

    “Đương nhiên không phải vô căn cứ!” Bồi bàn lộ ra thần sắc bị vũ nhục, lời lẽ nghiêm khắc ưỡn ngực, “Những điều này là từ chỗ ông nội tôi nghe tới, lúc đó ông là bạn của ông Riddle. Việc này tuyệt đối đều là thật !”

    “Thật có lỗi, thầy của ta cũng không có ý hoài nghi anh.” Harry mỉm cười, chân dưới mặt bàn cũng không khách khí đá Snape, “Ta cùng thầy thừa lúc nghỉ hè đi để ghi chép một ít chuyện kỳ quái. Nếu tất cả chuyện này đều là ông nội anh nói, như vậy anh nhất định biết nhà họ Giaunt cổ quái trong chuyện ở nơi nào sao?”

    “A! Đúng vậy, đúng vậy!” Bồi bàn trên mặt lộ ra kiêu ngạo, “Ông nội từng đề cập qua. Ông cùng ông Riddle cùng nhau ở nơi này uống nước. Ngay tại bên ngoài thôn trang hướng phải có một con đường nhỏ, đường nhỏ thực hoang vắng. Theo đường nhỏ kia thì có thể thấy nhà họ Giaunt.”

    “Cám ơn anh.” Harry đưa tiền boa đã chuẩn bị, nhận được tiền boa, bồi bàn giống như càng thêm ân cần một chút, “Bất quá, tôi thật sự là không đề nghị hai vị đi, chưa từng có thôn dân nào nguyện ý tiếp cận nơi đó. Mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì nhưng là tôn trọng cổ nhân chỉ điểm cùng giáo huấn vẫn tốt.”

    “Cám ơn, chúng ta sẽ xem xét.” Harry lễ phép thỉnh bồi bàn rời đi sau đó mới ngẩng đầu nhìn Snape, “Giáo sư, ta chuẩn bị ăn hết bữa sáng rồi đến nhà họ Giaunt nhìn xem.”

    Snape trầm mặc gật đầu uống cà phê. Mà Sirius một bên bởi vì là Animagus mặc dù hiếu kỳ muốn chết lại là chân chính khó nói, chỉ có thể thấp giọng “Ô gâu gâu” nhắc nhở hai người.

    “Amos, ngươi cũng phải đi?” Harry cười nhìn thấy Sirius kiên trì nằm ở giữa hắn cùng Snape, “Yên tâm, chúng ta sẽ mang ngươi.”

    “Bởi vì lưu lại xúc động ngươi có lẽ chờ chúng ta lúc trở lại, ngươi liền một lần nữa về tới Azkaban, hoặc là gây ra hạ họa lớn hơn nữa.” Snape lạnh như băng trào phúng sau đó đứng lên.

    Harry uống hết nước trái cây sau nói: “Amos, chúng ta đi !”

    Hai người một chó thuận lợi tìm được rồi đường hẹp quanh co không một bóng người, hơn nữa luôn luôn dọc theo dốc đứng đầy tảng đá cùng cỏ dại, hướng tới phía dưới một mảnh rậm rạp rừng cây đi đến.

    Mặc dù bầu trời là một mảnh xinh đẹp màu lam nhưng là cây cối phía trước lại tràn ngập bóng ma, vài giây đồng hồ sau, trong tầm nhìn Harry xuất hiện một ngôi nhà.

    “Chúng ta rốt cuộc vì sao phải tới đây cái địa phương cổ quái này tìm nhà cổ quái Giaunt!” Sirius thấy bốn phía tuyệt đối không có khả năng xuất hiện người nào, lúc này mới hóa thành nhân hình, hỏi ra lâu vấn đề nghẹn ở trong lòng hắn.

    “Vì , bây giờ còn không thể nói cho ngươi mục đích.” Snape quay đầu lại lạnh lùng nhìn thoáng qua Sirius, “Black, không phải mỗi người làm cái gì đều muốn nói cho ngươi vì cái gì. Hoặc là, ngươi như cũ cho rằng ngươi tài trí hơn người, người khác đều hẳn là nghe theo mệnh lệnh của ngươi?”

    “Nước mũi…” Sirius lại bị Snape trào phúng ngữ khí chọc giận, Harry nhìn bọn họ, trong lòng dâng lên một tia bất đắc dĩ, ở hai người đều có thể lúc nói chuyện, không làm cho bọn họ lên tranh chấp tựa hồ là một món đồ so với giết chết Voldemort càng thêm gian nan

    “Ngài Black!” Harry mở miệng, “Chúng ta hiện tại quả thật không thể nói cho ông biết, ở hoàn toàn chứng minh ông là vô tội phía trước bất quá, nếu như chứng minh Scabbers thực đúng là Peter, hơn nữa chứng thật là hắn phản bội cha mẹ ta, đảm đương Voldemort gián điệp ta sẽ xin lỗi ông. Hiện tại, nơi này không ai, ông có thể bảo trì nhân hình nhưng là thỉnh giữ yên lặng. Không cần cố ý chọc giận giáo sư Snape.”

    “Harry!” Sirius nhìn thoáng qua thần sắc kiên định Harry, cuối cùng miễn cưỡng gật gật đầu, lẩm bẩm nói: “Chỉ phải cái này… Không đến trêu chọc ta.”

    “Hừ!” Snape dùng cái mũi hừ lạnh một tiếng sau đó đi tới trước ngôi nhà đầy cỏ dại cùng cây gai nhíu mày đánh giá sự lụi bại này, “Có lẽ, chúng ta cần vô số Úm ba la chà rửa cùng bùa Sửa chữa!?”

    Snape dùng thanh âm trơn nhẵn trào phúng người trước mặt nhân tiện trào phúng Harry, “Ta thật sự không rõ, ngươi đến tột cùng có thể tạ trong phòng lụi bại này tìm được cái gì? Nơi này có thể như là sẽ tồn tại đồ vật gì đó hấp dẫn người kia. Potter, xem ra sự thông minh của ngươi dùng sai nơi rồi.”

    “Bề ngoài là biết gạt người, giáo sư Thân ái.” Harry học Snape giả cười, đi tới trước mặt của y, đưa tay nhẹ nhàng mò lên trên cửa rơi đầy tro bụi, rắn chết đi chỉ còn lại có da cùng khung xương, “Nơi này ở chính là người thừa kế huyết thống ‘Cao quý’ nhất, cho dù bọn họ đã chết cũng nhất định tồn tại rất nhiều thứ khiến Voldemort cảm thấy hứng thú.”

    “Voldemort?!” Sirius trong nháy mắt tỉnh táo trừng lớn hai mắt. Xem ra cuộc sống dài mười hai năm ở Azkaban, tuy rằng mài đi trên người hắn rất nhiều thứ nhưng là từng làm thành viên Hội Phượng Hoàng, hắn còn bảo lưu lấy này một phần đối nguy cơ tỉnh táo.

    “Đúng.”Harry gật đầu, “Giáo sư, ta cần sự trợ giúp của ngài bằng không bầu trời tối đen chúng ta có lẽ đều không vào được.” Hắn nói xong dùng tay trái rút ra đũa phép, huy động, “Úm ba la chà rửa!!”

    Snape trầm mặc tiến lên, hai người cùng nhau cố gắng, rất nhanh rốt cục căn nhà có thể tiến vào. Snape lấy đũa phép là người thứ nhất đi vào, phía sau là Sirius cùng Harry.

    Nhà tựa hồ có ba phòng. Harry đánh giá cẩn thận hết thảy bên trong, giống như có thể chứng kiến hơn năm mươi năm trước cuộc sống nhà Giaunt ở chỗ này.

    {Green, ngươi đi ra biểu hiện.} Harry mở ra ba lô, tê tê đánh thức tử xà thoải mái ngủ dây.

    {Chủ nhân có chuyện gì không?} Tử xà chậm rãi theo ba lô bò ra. Snape lập tức quay đầu nhưng là Sirius lại bởi vì cực độ khiếp sợ thế nhưng Harry có thể cùng một con rắn nói chuyện còn trừng lớn hai mắt đối với tử xà bò ra.

    Chỉ là đối diện Sirius ở trong nháy mắt bị hóa đá .

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 93