Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 96

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 96

    Chân chính Sirius

    “Con đỡ đầu?” Harry kinh hãi nói lớn, quay đầu nhìn Sirius Black đứng phía sau mình, giống một con gà mẹ che chở mình, “Ngài nói ta là con đỡ đầu của ngài?” Harry nhíu mày. Harry vẫn cho rằng Sirius sẽ đợi đến khi khôi phục danh dự sau mới nói ra thân phận của mình.

    Xem ra, một ngày một đêm này, lòng cảnh giác của Sirius đối Snape đã đến cực hạn, đặc biệt chứng kiến mình làm nhiều hành động thiên hướng về phù thủy hắc ám sau.

    Sirius tối tăm gật gật đầu. Này khiến hắn thoạt nhìn càng thêm giống một con quỷ hút máu nguy hiểm. “Đúng Harry. Khi con sinh ra, cha mẹ của con mời ta trở thành cha đỡ đầu của con, ta tham gia lễ rửa tội của con. Cho nên, Harry mời con tin tưởng ta, ta tình nguyện thương tổn chính mình cũng không muốn thương tổn cha mẹ con, còn con nữa.”

    Harry lăng lăng nhìn hai mắt kiên định của Sirius, theo bản năng gật gật đầu. Harry bắt đầu hiểu được Harry Potter trong nguyên tác vì sao thích Sirius như vậy. Bởi vì trong nháy mắt này Harry cũng cảm giác được đến từ trong thân thể gầy yếu chỉ còn lại có khung xương của Sirius phát ra “Tình thương của cha” .

    Là người của hai thế giới, Harry có thể nói chỉ tại trước đây hưởng thụ qua cha quan ái, mà giống Sirius quan ái thề sống chết bảo vệ hắn thật sự để cho hắn theo sâu trong đáy lòng cảm động.

    Hắn thật là một cha đỡ đầu tốt. Harry ngươi thật sự thực may mắn. Kiếp trước mất đi lại ở trong này một lần nữa được đến.

    Lại đánh giá Sirius, Harry trong lòng càng đối Sirius hơi hơi lên men. Có trời mới biết, Sirius vì bảo vệ mình mà theo Azkaban thoát đi sau, rốt cuộc trải qua cái dạng cuộc sống gì. Mà mình sở dĩ rời đi nhà Dursley gặp được hắn chỉ sợ cũng là cha đỡ đầu lo lắng con của mình, cho nên trước khi đến Hogwarts trộm đến xem mình.

    Có lẽ dọc theo đường đi, tránh né Bộ Pháp Thuật truy tung, hoá làm một con chó, Sirius chỉ có thể ở ban đêm mới dám lộ ra tung tích, từ trong thùng rác tìm kiếm một ít thức ăn miễn cưỡng có thể no bụng. Thậm chí, hắn thường xuyên đều là đói bụng đi. Hoặc là còn nhận mọi người đá đánh mà không thể làm gì. Nam nhân từng kiêu ngạo mà giờ ẩn nhẫn như vậy, bất quá là vì gặp mình một lần a!

    Khuya ngày hôm trước nhìn thấy Sirius, bộ dạng chật vật kia lại một lần di động hiện ra trong đầu Harry. Thậm chí khi tắm rửa cho hắn, khung xương xông ra, da lông mất đi toàn bộ sáng bóng như một đứa bé mặc vào áo không hợp. Mười hai năm lao ngục, sau khi trốn hết ngày dài lại đêm thâu vội vàng chạy, Sirius sớm đã mất đi thần thái ngày xưa, mất đi vẻ phong lưu phóng khoáng của người phù rể trong tấm ảnh.

    Nghĩ đến đây, Harry nắm chặt tay, cảm giác trong lòng mình từng đợt co rút đau đớn, cảm xúc dao động có chút không khống chế được, ảnh hưởng đến ma lực khổng lồ trong cơ thể vừa mới bình phục.

    “Ô…” Harry kêu lên một tiếng đau đớn, cảm giác được ma lực trong cơ thể bắt đầu tùy ý đập vào lục phủ ngũ tạng. Này phỏng chừng chính là hậu quả ma lực cắn lại. Harry cười khổ, đưa tay lau đi vết máu ở khóe miệng, sau đó tiếp nhận độc dược trong tay Snape.

    “Giáo sư thế nhưng mang theo bên mình loại độc dược ít có thể dùng tới này a, thật sự chính là ra ngoài ngoài ý liệu của ta.” Harry nở nụ cười sau đó ngửa mặt uống cạn độc dược trong bình, sau đó khó được trẻ con oán hận, “Hương vị trước sau như một khó có thể chịu được.”

    “Ủy khuất một chút đầu lưỡi cao quý của ngươi, tổng so với ngươi vì ma lực trong cơ thể tăng vọt mà chết đi tốt.” Snape lạnh lùng hừ một tiếng, liếc Sirius, “Bởi vì con chó lớn này không hề có năng lực tự hỏi lỗ mãng ngăn trở, ngươi hiện tại chỉ sợ còn cần một ít độc dược nữa.”

    Harry nhẹ nhàng gật đầu, chần chờ nhìn thoáng qua Snape, không thể tin y trước khi tìm mình thế nhưng sẽ cùng mình kế hoạch, ở túi thi triển bùa không gian mang theo rất nhiều độc dược.

    Quả nhiên ——

    “Ta cần trở về một chuyến, Potter. Nếu ngươi đủ lý trí, ta hi vọng lúc ta trở lại ngươi còn ở nơi này. Ta cảnh cáo ngươi, nếu ngươi thật sự xúc động biến mất, như vậy hậu quả sẽ là vô cùng nghiêm trọng.”

    Lưu cho Harry một ánh mắt nghiêm nghị, Snape lập tức độn thổ ly khai nơi hoang vu này.

    “Harry, đến tột cùng con cùng cái kia… Snape, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?” Chần chờ một chút, bất quá Sirius cuối cùng vẫn là không lại dùng biệt hiệu mang tính khuất nhục gọi Snape. Mặc dù là như thế, ngữ khí của hắn vẫn là mang theo một loại bài xích rõ ràng. “Còn có, hai người rốt cuộc là đang làm cái gì, vì sao sau khi hủy chiếc nhẫn kia diệt, ma lực trong cơ thể con sẽ tăng vọt đến một trình độ mà ở tuổi của con không nên có? Vừa mới ma lực dao động cơ hồ so với phù thủy trưởng thành bình thường còn lớn.”

    Đối với Sirius dùng từ thay đổi, Harry đã thực thỏa mãn. Dù sao, hai người bọn họ có thể nói là từ thời kì đi học liền thù địch lẫn nhau. Nếu hai người bọn họ đột nhiên đối lẫn nhau tốt Harry mới cảm thấy không bình thường .

    Harry hơi hơi suy tư một chút, sau đó đơn giản giải thích trường sinh linh giá, liên hệ giữa mình cùng trường sinh linh giá.

    “Vì sao con không nói cho Dumbledore, Harry?” Sirius lẳng lặng nghe xong Harry giải thích, nhíu mày khiến cho hắn thoạt nhìn càng thêm âm trầm. “Ta vẫn là kiên trì cho rằng, còn hơn S… Snape, Dumbledore càng đáng giá chúng ta tin tưởng.”

    “Con đã nói rồi, Dumbledore không thể để cho con hoàn toàn tín nhiệm. Một vài hành vi của giáo sư thật sự là…” Harry lắc đầu, đơn giản giảng thuật một chút gặp được, nhìn thấy sắc mặt Sirius càng ngày càng âm trầm, trong lòng cười trộm. Dumbledore ta đem một trợ lực rung thành nhất kéo đến bên ta, sau đó ông còn có thể theo Sirius được đến càng nhiều tin tức của ta sao?

    “Còn có, về ngài, ngài Black. Nếu ngài thật là vô tội, như vậy ta không tin Dumbledore lại không biết, giáo sư sẽ không đoán ra chân tướng sự tình. Lấy sự cơ trí của giáo sư, còn có địa vị ở Bộ Pháp Thuật, chỉ cần yêu cầu một lần thẩm tra, ngài có thể khôi phục danh dự.”

    “Ta không có trải qua thẩm tra cùng Thẩm Phán đã bị ném vào Azkaban.” Sirius bắt đầu dao động, “Nhưng là, ta nghĩ, Dumbledore hẳn là không có cách nào can thiệp đến Bộ Pháp Thuật. Huống chi, lúc trước biết người giữ bí mật là Peter liền chỉ có bốn người chúng ta, cha mẹ con, ta, còn có Peter! Dumbledore không biết chuyện này.”

    “Giáo sư không biết chẳng lẽ không đoán được sao? Vẫn là ngài cho là giáo sư thật sự không biết mấy người.” Harry chua ngoa nói, trong mắt một mảnh lạnh như băng, có lẽ trước khi sự tình phát sinh Dumbledore quả thật không biết, nhưng là làm sao ông có thể không biết Sirius sẽ không phản bội vợ chồng Potter đây?

    Chỉ sợ ông cũng hoài nghi qua chuyện này nhưng là vì đạt tới mục đích nào đó cho nên cũng không có đối với chuyện này can thiệp gì, do đó khiến Sirius ở Azkaban vượt qua mười hai năm trong đời hẳn là tối tốt đẹp để cho hắn trở nên không thành nhân dạng mười hai năm.

    Mục đích của giáo sư bất quá liền là từ bé dưỡng thành “Kẻ Được Chọn” mà thôi! Harry nói ra suy đoán của mình, dùng ngữ khí bình tĩnh lạnh như băng nói.

    Sirius chần chờ. Trong thần sắc vốn chết lặng để lộ ra thống khổ, “Không có khả năng, không có khả năng, Albus Dumbledore là phù thủy vĩ đại nhất, cụ làm sao có thể, làm sao có thể làm như vậy? Nói sau, là lỗi của ta, nếu không phải ta đề nghị, đem người giữ bí mật đổi thành Peter, thì cũng không… Là lỗi của ta, ta hẳn là bị trừng phạt!”

    Nhìn Sirius thống khổ ôm đầu giãy dụa, Harry rốt cục chậm rãi vươn tay ra, nhẹ nhàng vuốt ve, “Đây không phải lỗi của cha, cha mẹ con, bọn họ cũng đồng ý đề nghị của cha. Cha, mọi người chẳng qua là tin người sai lầm. Chân chính sai chính là tên phản đồ kia!”

    “Con, Harry, con, “ Sirius mang theo nước mắt ngẩng đầu lên, chần chờ mà kinh hỉ nhìn Harry, “Con nguyện ý tin tưởng ta nói?”

    Harry trịnh trọng gật đầu, trầm giọng nói: “Đúng, con tin tưởng. Con nguyện ý tin tưởng một người mới thấy mặt, ngay tại trước mặt giáo sư Snape cố gắng giữ gìn con, bảo hộ con. Coi như không có Scabbers làm chứng, hiện tại con cũng nguyện ý tin tưởng.” Hơi hơi dừng lại, Harry lộ ra bình tĩnh mỉm cười, “Bất quá, con cũng hi vọng cha có thể tin tưởng giáo sư Snape, giáo sư cũng sẽ không thương tổn con, không làm bất cứ chuyện nào thương tổn đến con.”

    “Tin tưởng Snape?” Sirius nhíu mày, trên trán kia thật sâu khe rãnh chứng minh hắn đối Harry đề nghị bất mãn cùng hoài nghi, “Harry, có lẽ con không biết, thậm chí ta nói con cũng không tin. Nhưng là Snape là trợ thủ đắc lực của Voldemort, là Tử Thần Thực Tử chân chính! Ta không biết hắn như thế nào đào thoát Thẩm Phán nhưng là ta ở Azkaban đã nghe đủ Tử Thần Thực Tử nửa đêm thét chói tai. Về lên án Snape vì sao không vì Voldemort mà tiến vào Azkaban vân vân.”

    Harry lẳng lặng nhìn Sirius, mỉm cười không đổi.

    “Mặc kệ là vì sao, Harry, không cần tín nhiệm Snape như vậy, hắn là một nhân vật nguy hiểm.” Sirius nhìn thấy tươi cười trên mặt Harry để cho hắn tức giận, bổ sung: “Đặc biệt, coi như không phải Tử Thần Thực Tử hắn cũng có lý do dùng thủ đoạn tàn khốc nhất đích đối phó con. Xét ta và cha con ở trường học cùng quan hệ tồi tệ. Ách, ta và cha con từng đối Snape vui đùa …”

    Ánh mắt Harry nghiêm nghị lại, không tiếng động chỉ trích khiến Sirius càng thêm không được tự nhiên ở trên cỏ thay đổi vị trí, “Được rồi, là một vui đùa thực quá phận. Nhưng là, tuổi trẻ khinh cuồng, con hẳn là rõ.” Hắn nhún vai, xấu hổ bổ sung một câu, “Tuy rằng cuối cùng James đúng lúc vãn hồi không có tạo thành càng sai lầm lớn. Nhưng là, ta tin tưởng Snape luôn luôn nhớ kỹ chuyện này, hắn sẽ trả thù con.”

    “Harry, ta thực lo lắng con.” Sirius hơi hơi nghiêng tới trước, một đôi mắt màu xám đục, tất cả đều là không hề che dấu lo lắng cùng quan tâm, “Snape chưa bao giờ là một người rộng lượng, tuy rằng hắn hiện tại giống như lựa chọn trợ giúp ta, nhưng là, ta lại không xác định hắn làm như vậy đến cùng có phải vì mục đích khác hay không. Harry, con phải cẩn thận.”

    Harry gật đầu, thấp giọng nói: “Con biết, Sirius. Chính là coi như giáo sư Snape là một người keo kiệt, hận thù, hơn nữa âm trầm, con cũng tin tưởng giáo sư. Con thậm chí tín nhiệm có thể đem tính mạng của mình giao cho giáo sư. Hơn nữa con nghĩ giáo sư cũng tín nhiệm cha, bằng không giáo sư không có khả năng để con cùng cha một mình cùng một chỗ. Có lẽ, Sirius, cha hẳn là thử tin tưởng cừu địch thời học sinh một chút. Tựa như giáo sư Snape tin tưởng cha.”

    “Snape tin tưởng ta?” Sirius không tự chủ được lắc đầu, giống như đây là chuyện không có khả năng trên đời mà lại xảy ra.

    “Đương nhiên.” Harry dùng sức gật đầu, sau đó nhìn về phía thân ảnh trong bụi cây như ẩn như hiện, “Giáo sư, ta nghĩ ta vừa mới nói không sai đi?”

    Snape tối tăm theo trong bụi cây đi ra, cầm độc dược trong tay đưa cho Harry, sau đó mới vặn vẹo khóe môi.

    “Potter ngươi không nói lời nào sẽ không ai nghĩ đến ngươi là trúng một vài bùa chú hoặc là uống một vài loại độc dược. Còn có, loại chuyện rõ ràng này chỉ sợ cũng chỉ có người trong đại não toàn bộ là Gryffindor lỗ mãng, xúc động, mới nhìn.” Snape ác ý hướng Sirius phun nọc độc, bất quá Sirius ngoài ý muốn không có giận tím mặt, xúc động phản bác Snape.

    Đôi mắt màu xám chính là không dám tin nhìn thấy sau đó chậm rãi đứng lên, nhìn thẳng Snape.

    Giờ khắc này, Sirius bình tĩnh khiến ngay cả Harry đều cảm thấy có chút khủng bố.

    Hai người đối diện thật lâu. Ngay khi Harry cảm thấy được khí thế trên người Sirius cần bùng nổ, Sirius đột nhiên mở miệng.”Harry nói ngươi là người có thể tín nhiệm, như vậy ta sẽ thử tin tưởng ngươi, Snape. Nhưng là, nếu ngươi có hành động khả nghi gì ta cũng tuyệt đối sẽ không ngồi yên, tùy ý Harry đối với ngươi vô điều kiện tín nhiệm.”

    Harry giật mình nhìn Sirius. Harry thật không ngờ Sirius thế nhưng sẽ lãnh tĩnh nhận như thế, hơn nữa còn lựa chọn tin tưởng Snape.

    Snape lộ ra một giả cười tao nhã, nhíu mày dùng thanh âm so với thì thầm hơi hơi cao một chút trào phúng, “Như vậy, ta là không phải nói ta đây âm trầm, keo kiệt, hận thù Slytherin có thể bị chính trực dũng cảm Gryffindor tín nhiệm là vinh hạnh của ta?”

    “Hừ!” Sirius hừ lạnh một tiếng sau đó quay đầu nhìn về phía Harry, “Như vậy chúng ta kế tiếp đi nơi nào? Điều tra người từng cùng Voldemort ở một cô nhi viện, cũng là con đã có kế hoạch khác?”

    “Ta đêm qua nhìn tư liệu, bước tiếp theo chuẩn bị đi tìm người cùng thời đại với Tom Riddle xem có thể theo bọn họ hỏi ra đầu mối gì hay không.” Harry xuất ra xấp tài liệu thật dày sau đó lật đến trang mình ký hiệu, chỉ vào trong đó một cái tên người nói: “Chính là hắn, Benson. Ta chuẩn bị đến hỏi hắn đối Tom Riddle khi còn bé có ấn tượng gì. Thực đúng dịp, hắn ở một trấn nhỏ cách thôn này không xa.”

    “Vì sao ngươi không trực tiếp hỏi hỏi ta?” Một tao nhã thanh tuyến đột nhiên ở trên cỏ vang lên, ba người trong nháy mắt buộc chặt toàn bộ thần kinh, hơn nữa Harry cùng Snape nhanh chóng rút đũa phép của mình ra.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 96