Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 99

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 99

    Khách tới vào đêm khuya

    Nói chuyện với Dumbledore hiển nhiên thực gian nan. Harry sớm liền rõ ràng điểm ấy nhưng là khi đến nơi có những dụng cụ bằng bạc, Dumbledore trong tay cầm một cốc nước bí đỏ luôn cười híp mắt ăn kẹo, trong lòng Harry dâng lên cảm giác uể oải.

    “… Như vậy Harry, học kỳ trước bởi vì đủ loại nguyên nhân, chúng ta luôn luôn không có cơ hội nói chuyện, hiện tại, con có nguyện ý nói chuyện với ta lão đầu tử này hay không?” Dumbledore hiền lành nhìn Harry. Mặc dù là hỏi nhưng là sau cặp kính hình bán nguyệt, một đôi mắt màu lam lại khiến người không thể cự tuyệt.

    Harry nhẹ nhàng gật đầu khiến trên mặt mình mang theo khó hiểu, khủng hoảng cùng bất an. “Giáo sư Dumbledore, đương nhiên có thể. Chính là, bác Marge … không có vấn đề gì chứ. Con, con sẽ không bị Bộ Pháp Thuật truy cứu?”

    “Đương nhiên, đương nhiên.” Dumbledore gật đầu, phía sau bàn làm việc râu hơi hơi chớp lên, “Severus, có thể lấy giúp ta một phần độc dược nâng cao tinh thần không? Hai ngày nay ta hơi mệt chút.”

    “Đương nhiên, Hiệu trưởng.” Snape nói hơn nữa không chút do dự đứng lên, cũng không thèm liếc tới Harry một lần đã rời khỏi phòng làm việc của hiệu trưởng.

    Đợi Snape rời đi Dumbledore mới nhìn Harry, “Như vậy, con có thể nói cho ta biết, trong năm học vừa rồi làm thế nào mà con phát hiện cách mở mật thất?”

    “Con?” Harry hơi sửng sờ, trong nháy mắt đổi qua vô số ý niệm trong đầu, cuối cùng Harry cúi đầu, “Hiệu trưởng, trước con ở bên ngoài nghe lén.” Harry vẻ mặt như bất an, “Giáo sư biết đó, đoạn thời gian đó con mù , thính lực đặc biệt mẫn tuệ. Ngày đó Hermione nói cho con biết phòng kia không thích hợp sau, con sẽ thừa dịp những không khi có người, trộm chạy tới nơi đó, kết quả liền ở ngoài cửa nghe được tiếng vang bên trong. Con thật cẩn thận ghé vào khe cửa nghe được tiếng nói chuyện bên trong.”

    “Nguyên lai là như vậy, quả nhiên là kỳ diệu, rất kỳ diệu .” Dumbledore hơi hơi nheo lại hai mắt, “Như vậy, Harry, con có thể nói cho ta biết, lúc ấy con nghe được là giọng nam hay giọng nữ?”

    “Là giọng nữ.” Harry chần chờ một chút cuối cùng lựa chọn tin tưởng Dumbledore biết chuyện Ginny Weasley. Lấy Dumbledore khôn khéo làm sao có thể không nghĩ tới chuyện Hermione cũng có thể nghĩ ra được. Dumbledore nhất định là hỏi qua Myrtle, nói không chừng ở năm mươi năm trước khi Myrtle chết thì ông đã nơi vào mật thất là ở phòng vệ sinh nữ tầng hai. Như vậy làm sao ông có thể không ở nơi đó hạ chú, đánh dấu những người từng tiến vào phòng đó.

    Bây giờ nghĩ lại mình thật sự là để lại rất nhiều sơ hở khiến Dumbledore sinh nghi. Nếu không phải có Snape che dấu cùng làm chứng chỉ sợ Dumbledore đã sớm hoài nghi mình.

    Có lẽ, Dumbledore đã sớm đoán được mình, Snape, Draco, Hermione bốn người từng tiến vào mật thất, chính là sau Percy Weasley nói càng chứng thật điểm ấy, còn sau đó tiến vào mật thất chỉ sợ cũng là một lần dò xét của Dumbledore.

    Harry trong lòng mơ hồ may mắn chính mình lúc trước có lựa chọn chính xác.

    “Nữ, chính là vì sao Lestrange …”

    “Hiệu trưởng có phải hoài nghi công kích các học sinh khác là anh Lestrange không?” Harry trong lòng mỉm cười nói nhanh, sớm biết rằng chuyện năm thứ hai Dumbledore sẽ không dễ dàng buông tha như vậy.

    “Có lẽ, có lẽ.” Dumbledore nhắm lại hai mắt, không chút do dự ở trước mặt Harry lộ ra mỏi mệt, “Bất quá mặc kệ rốt cuộc là ai thì ta tin tưởng người đó đều là bị Voldemort khống chế. Harry ta nghĩ con cũng có thể nghĩ tới điểm này đúng không?”

    Harry hơi hơi lắc đầu, cúi đầu nhìn thoáng qua cốc nước trong tay giả vờ uống hai ngụm nhưng trên thực tế quả thật một giọt cũng không có tiến vào trong miệng, “Không, Hiệu trưởng, con cũng không biết. Hermione nói cho con biết thì con mới biết được.”

    “Hermione Granger, có thể nói cô bé là học sinh thông minh nhất ở độ tuổi này. Cho dù là năm đó Voldemort cũng không thể so được với sự thông minh tài trí của cô bé đó. Cái này càng thuyết minh huyết thống cũng không đại biểu hết thảy.” Dumbledore trầm tư một lát sau đó đổi đề tài khiến Harry giật mình.

    “Như vậy, Harry những ngày còn lại của kì nghỉ hè chuẩn bị như thế nào vượt qua?” Ngữ khí của ông nhẹ nhàng khiến Harry trong nháy mắt có chút kinh ngạc mà Harry cũng trực tiếp đem loại cảm thụ này biểu hiện ở trên mặt.

    “A, ách, Hiệu trưởng, con có thể không trở về nhà Dursley không? Cho dù là ở nhà giáo sư Snape cũng tốt hơn so với ở nhà bọn họ.” Harry khẩn cầu nhìn Dumbledore. Ở nhà Snape là lựa chọn tốt nhất bởi vì thế mới có thể ngăn cản Sirius chỉ có thể tạm ở nơi đó, sẽ không vì bị lời nói ác độc của Snape kích thích mà gây ra chuyện gì.

    Nói thực ra Harry cảm thấy được hai người bọn họ bây giờ có thể đủ miễn cưỡng ở chung hòa thuận đã là kỳ tích.

    “Đương nhiên, chỉ cần giáo sư Snape đồng ý. Harry nhà dượng con thực tức giận bất quá bọn họ vẫn đồng ý sang năm nghỉ hè cho con trở về đó. Chỉ cần Giáng Sinh con ở trong trường học.” Dumbledore nghịch ngợm nháy mắt với Harry.

    “Con nguyện ý, con đương nhiên nguyện ý ở Hogwarts vào Giáng Sinh, thậm chí là nghỉ hè.” Harry nóng bỏng nhìn Dumbledore, “Hiệu trưởng, con nguyện ý ngay cả nghỉ hè đều ở lại Hogwarts.”

    “Không, không! Harry một năm con nhất định phải ở nhà dượng con ít nhất một tháng. Này đề cập tới một ma pháp cổ xưa mà cho tới bây giờ ta chưa nói với con, mẹ con để lại ma pháp ở trên người con để bảo vệ con. Bởi vì mẹ con rất yêu con. Tình yêu của mẹ con lưu lại ở trên người con, trong huyết mạch của con. Đây là một loại bảo hộ khiến Voldemort không thể công kích con. Chỉ có ở bên cạnh dì con thân nhân của con thì mới có thể tăng cường bảo hộ. Harry, ta biết con ở đó sống cũng không khá lắm, này thực dễ dàng nhìn ra. Nhưng là, vì không cho mẹ con năm đó hy sinh hóa thành hư ảo, ta nghĩ con sẽ đồng ý đề nghị của ta hàng năm ít nhất phải ở nhà Dursley một tháng phải không?”

    Đón nhận cặp mắt lo lắng, mỏi mệt kia, Harry không tự chủ được gật gật đầu, hơn nữa hai mắt ở lúc Dumbledore nói chuyện đã chậm rãi ươn ướt.

    Loại cảm động này đến từ chính tình thương của mẹ.

    Snape ngay tại một mảnh trầm mặc đã gõ cửa. Dumbledore huy đũa phép để cho y tiến vào, tiếp nhận độc dược.

    Snape cực kỳ không tình nguyện đồng ý đề nghị của Dumbledore đáp ứng Harry ở lại nhà của mình. Hai người lợi dụng lò sưởi thuận lợi về tới Đường Bàn Xoay mà nơi đó đã có một khách nhân.

    Một khách nhân tao nhã cao quý đang dùng tư thế ung dung mà thoải mái nhất ngồi ở sô pha trong phòng khách, nhìn thấy hai người bọn họ theo lò sưởi xuất hiện thì hơi nhướng mày lễ phép tỏ vẻ kinh ngạc của mình.

    “Theo ta được biết, ‘Hoàng kim nam hài’ của Dumbledore tựa hồ trốn nhà khiến cho Bộ Pháp Thuật bối rối. Thật khiến ta ngoài ý muốn Potter. Cậu thế nhưng trốn đến nơi này trong nhà Sev.” Lucius Malfoy tao nhã đứng dậy ung dung che dấu ánh mắt sắc bén từ trên xuống dưới đánh giá Harry. (Tiểu Thanh: như mẹ chồng nhìn con dâu ý =)))))))

    “Về Dumbledore đem ta trở thành bảo mẫu của ‘Kẻ Được Chọn’ ta nghĩ ngươi ở lúc nghỉ hè cũng đã theo trong miệng Draco đã biết.” Snape lạnh như băng trả lời một câu, phủi bụi đi tới đối diện Lucius Malfoy, lạnh như băng nhìn hắn trào phúng, “Đêm khuya tới chơi, này có thể không phù hợp tác phong quý tộc của gia tộc Malfoy không? Hay khi nào thì Lucius thế nhưng giống Gryffindor trở nên không biết lễ phép sao?”

    “Ta nghĩ đến nơi này tùy thời đều hoan nghênh ta.” Lucius nhẹ phẩy trường bào màu bạc làm bằng nhung thiên nga, một lần nữa ngồi trên sô pha màu đen, hai chân tao nhã vắt ngang, nhẹ nhàng vỗ tay một tiếng, trên mặt bàn liền xuất hiện hai chén rượu đỏ cùng một ly sữa.

    Hắn dùng một loại chủ nhân tư thế hơi hơi thu liễm cằm, mang theo mất tự nhiên mỉm cười mời hai người, “Mời ngồi, nếu cậu Potter đây không định đi nghỉ ngơi, như vậy chúng ta liền cùng nhau nói chuyện có liên quan đến người kia đi.”

    Harry đón nhận ánh mắt lạnh như băng cùng bất mãn của Snape, mỉm cười, ngồi ở trên ghế, hơn nữa nâng lên ly sữa Lucius Malfoy triệu hoán, nhẹ nhàng nhấp một ngụm.

    Tốt lắm, không có hương vị phun thực tề này chứng thật là so với nước bí đỏ của Dumbledore càng làm cho Harry vừa lòng. Vì thế, Harry đối Lucius Malfoy lộ ra một tươi cười.

    Lucius Malfoy nhẹ nhàng gật đầu, mái tóc màu vàng bạch kim thật dài ở sau lưng hơi hơi chớp lên.

    “Ngươi tới không phải vì đường đệ buồn cười của thê tử ngươi, tù trốn trại của Azkaban Black đi?” Snape cắt đứt hai người, bất mãn trừng Malfoy, “Lucius, về chuyện này, ta thật sự là không cung cấp được cái gì trợ giúp.”

    “Nha, Sev, ta tín nhiệm ngươi như thế, ngươi tổng không có khả năng ngay cả thỉnh cầu của ta đều chưa nói ra liền cự tuyệt ta đi?” Lucius Malfoy mang theo tươi cười không thay đổi, trong ánh mắt màu xám hiện lên một tia lạnh như băng. “Theo ta được biết Sirius Black căn bản là không phải là thủ hạ của Chúa Tể Hắc Ám. Tuy rằng mọi người đều nói hắn là người phản bội vợ chồng Potter …”

    Lucius bỗng nhiên ngừng lại quay đầu nhìn Harry, trong mắt hiện lên một tia ác ý, “Potter tất cả mọi người nói hắn phản bội cha mẹ của cậu cho nên cha mẹ của cậu mới có thể bị Chúa Tể Hắc Ám giết chết.”

    Harry bình tĩnh cười lạnh, thanh âm vững vàng mà không mang một tia phập phồng.

    “Tôi đã biết chuyện này.” Harry nhíu mày, “Chính là nghe ngài Malfoy đây nói, ngài giống như cũng không tin tưởng là Black bán rẻ phụ mẫu tôi. Chỉ là từng là trợ thủ đắc lực của Chúa Tể Hắc Ám, đây mới thật là để cho tôi ngoài ý muốn.”

    Mang hoàn mỹ giả cười, Harry nhẹ nhàng buông sữa trong tay xuống, đứng lên nhìn thẳng Lucius Malfoy, sau đó hơi hơi cúi đầu hỏi thăm, “Ngài Malfoy, tôi luôn luôn muốn cám ơn ngài vì hỗ trợ của học kỳ trước.” Harry cảm ơn khó hiểu cũng không nói Lucius Malfoy giúp mình cái gì.

    Lucius Malfoy không đứng dậy chính là tao nhã nâng chén với Harry, “Tuy rằng không biết cậu đưa ra giao dịch kia rốt cuộc là vì nguyên nhân gì bất quá, đây chỉ là một giao dịch theo nhu cầu mà thôi. Cậu Potter không cần cảm ơn.”

    “Ngài khách khí.” Harry ngồi xuống, nhìn về phía Snape giải thích, “Lúc trước thuyết phục ban giám đốc để Hiệu trưởng Dumbledore rời đi Hogwarts là ta cùng Malfoy giao dịch. Làm người đưa ra giao dịch ta đáp ứng ngài Malfoy không nói cho Dumbledore một vài chuyện. Ví như nhật kí Tom Riddle.”

    “Nhật kí, đó là ngươi nhét cho cô bé ngu xuẩn Ginny Weasley?” Snape nhíu mày nhìn Lucius Malfoy.

    Malfoy tao nhã gật đầu, ngón tay thon dài nhẹ nhàng vuốt chén rượu đỏ mê người, “Không nên kích động, Sev. Bất quá là một lần dò xét, thử lão điên Dumbledore. Kết quả lại làm cho ta phát hiện chuyện càng thú vị. ‘Kẻ Được Chọn’vĩ đại trong miệng mọi người thế nhưng… Ha ha, cậu Potter đây thật sự là để cho ta thật bất ngờ.”

    “Ngài Malfoy cũng để cho tôi ngoài ý muốn. Tôi vẫn cho rằng trung thành của ngài là hiến cho Voldemort nhưng lại thật không ngờ ngài sẽ đem thứ đối Voldemort mà nói quan trọng như vậy ném đến Hogwarts, thậm chí hi vọng mượn tay Dumbledore hủy diệt nó.” Không giống Lucius Malfoy nói chuyện khó hiểu, Harry nhất châm kiến huyết nói ra tính toán sâu trong nội tâm Malfoy.

    Hãy cùng một năm trước khi lần đầu tiên gặp được Lucius Malfoy đoán giống nhau, người nam nhân này tuyệt đối là chỉ vì lợi ích của gia tộc Malfoy.

    Thuộc truyện: Bị bắt xuyên thành tiểu H – Chương 99