Bị người ta chôn sống kia – Chương 26-30

    Thuộc truyện: Bị người ta chôn sống kia

    Chương 26

    【 Tuần thứ mười một – Thứ tư – tối (thêm) 】

    Lúc Lăng Thần Nam ra tay vô cùng thuận lợi, sau khi xong chuyện mới phát hiện một vấn đề —— đường phố vắng vẻ yên tĩnh, ngay cả một con mèo hoang cũng không có, mình thì mặc đồ ngủ mang dép bông, nửa quỳ trên lối đi bộ, trong lòng ôm một anh chàng đẹp trai đã bất tỉnh nhân sự.

    Chắc chắn không thể về nhà rồi, chưa kể tới chuyện cha mẹ anh sẽ hiểu lầm ra sao, lỡ đâu người tỉnh lại không phải Bạch Thịnh mà vẫn là Chim Ruồi, vậy thì càng phiền toái hơn —— mẹ anh vốn đã nhận định công việc của anh chính là kiểu mỗi ngày phải quản lý bệnh nhân tâm thần, truy đuổi khắp sân hoặc chế phục các bệnh nhân điên cuồng, cho nên rất lo lắng.

    Đối lập với thời điểm gặp Chim Ruồi, cảm giác căng thẳng từ từ lui đi, Lăng Thần Nam bất giác bắt đầu thấy lạnh, anh nhìn quanh quất, suy nghĩ một chút, lấy điện thoại ra gọi xe taxi.

    Tài xế xe taxi vừa thấy dáng vẻ hai người liền không muốn chở, Lăng Thần Nam vội vã giải thích: “Không phải cậu ấy uống nhiều đâu, chỉ là khó chịu trong người, không tin chú ngửi thử! Không có mùi rượu, sẽ không nôn trên xe của chú.”

    Năn nỉ nửa ngày, chú tài xế mới cho cả hai lên xe —— nhìn anh hự hự khiêng người vào cũng không thèm phụ một tay — sau đó chạy đến nhà Bạch Thịnh.

    Lúc sắp đến, Bạch Thịnh tỉnh dậy.

    Vừa mở mắt, cậu liền rơi vào trạng thái mờ mịt một chốc, nhìn tới nhìn lui rốt cuộc cũng hiểu ra, lông mày liền dựng thẳng đứng, quát lên: “Lăng Thần Nam! Sao anh dám!”

    Lăng Thần Nam đau đầu hết sức, cực kỳ nhớ nhung Bạch Thịnh ngoan ngoãn, vội vang giữ chặt cánh tay sắp vung lên của cậu ta: “Suỵt… Đừng quậy.”

    Hai mắt Chim Ruồi muốn phun lửa: “Quậy cái mẹ anh —— a!”

    Lăng Thần Nam lập tức siết chặt hai tay, ghìm cho cậu ta kêu to một tiếng: “Có phải anh bị bệnh không hả?!”

    Lăng Thần Nam: “Đã bảo là không được nói tục, hơn nữa, cậu nhỏ giọng một chút, đừng có hét to, làm chú tài xế hoảng bây giờ.”

    Chim Ruồi lườm một cái, hít sâu hai cái, hầu kết trượt trượt, vẻ mặt như thể ‘tôi đang cố gắng kiềm chế đây!’, nghiến răng nói: “Buông, tay!”

    Lăng Thần Nam quan sát cậu một phen, sau khi bắt gặp ánh mắt khá là hoảng hốt của chú tài xế từ kính chiếu hậu, anh bèn nói: “Được rồi, tôi buông tay, nhưng cậu cũng ngoan chút đi.”

    Chim Ruồi lại muốn nói tục: “Ngoan cái mẹ…” Sau liền vì vẻ mặt của anh mà nghẹn mấy chữ cuối vào bụng, sửa lời: “Anh thật buồn nôn.”

    Lăng Thần Nam hài lòng cười, buông tay.

    Chim Ruồi cau mày nhìn ra ngoài cửa sổ, miệng tiếp tục hùng hùng hổ hổ: “Mẹ, cái cổ đau chết rồi, anh chờ đó…” Nửa ngày mới phản ứng lại: “Chúng ta đang đi đâu vậy?”

    Lăng Thần Nam nói: “Về nhà cậu đó.”

    Chim Ruồi chậc một tiếng, Lăng Thần Nam liền sửa miệng: “Không đúng, là nhà Bạch Thịnh.”

    Chim Ruồi lại nổi nóng: “Nhà cậu ta chính là nhà tôi!”

    Lăng Thần Nam: “Đừng có hét nữa, tại sao nhà cậu ấy lại là nhà cậu? Nghề nghiệp của cậu gì? Cậu ngoại trừ quấy rồi Bạch Thịnh ra còn làm được cái gì nữa? Tiền thuê nhà là do ngày trước Bạch Thịnh khổ cực đi làm kiếm ra.”

    Chim Ruồi nhìn anh một chốc, thế mà lại không tức giận, cười lạnh nói: “Anh cũng quan tâm cậu ta quá nhỉ, có điều, yên tâm đi, tôi sẽ không nói cho cậu ta biết.”

    “Tôi cũng sẽ không.” Lăng Thần Nam thờ ơ nói: “Cơ mà… ý của cậu là, cậu và Bạch Thịnh có thể nói chuyện với nhau?”

    Chim Ruồi liền quay đầu đi chỗ khác, không muốn trả lời vấn đề này.

    Lăng Thần Nam chọt chọt cánh tay cậu ta: “Hỏi cậu đó, trả lời xem nào.”

    Chim Ruồi giật giật vai, quay đầu lại lườm anh một cái: “Anh đừng có đụng chạm bậy bạ vào người tôi.”

    Lăng Thần Nam cũng cảm thấy lạ —— nếu như trước mặt mình là Bạch Thịnh, anh nhất định sẽ rất khắc chế lời nói và cử chỉ của bản thân, bởi vì tâm tư người kia rất mẫn cảm, yếu ớt, mong manh. Mà bây giờ chỉ thay đổi nhân cách khác, cùng một thân thể nhưng lại không giống nhau.

    Chim Ruồi quay đầu lại: “Không đúng, về nhà tôi thì anh đi theo tôi làm gì? Xuống xe!”

    Lăng Thần Nam căn bản không xem lời của cậu ta là việc gì to tát, nói: “Đã nói là nhà Bạch Thịnh, mà Bạch Thịnh nói với tôi, mỗi lần cậu lấy đi thân thể cậu ấy là sẽ mua một đống đồ, không nói đến việc cậu dùng một số tiền lớn, mà còn gây chuyện thị phi, khiến trên người chằn chịt vết thương, cho nên tôi phải quản lý cậu.”

    Chim Ruồi nheo mắt lại: “Anh có bệnh hả? Ồ? Anh cũng đâu còn là bác sĩ tâm lý của tên kia, không trả tiền cho mà đòi đi làm hả? Hay là… hay là anh thích cậu ta rồi?”

    Lăng Thần Nam cười cười: “Chỉ bằng cái loại năng lực nói lảng sang chuyện khác của cậu mà cũng muốn chi phối tôi hả?”

    Chim Ruồi triệt để không muốn nói chuyện với anh, giữ im lặng tới tận khi đến nơi, liền khoanh tay, lạnh lùng nhả ra bốn chữ: “Trả tiền xe đi!”

    “Sao? Chẳng phải anh không thích nhìn tôi tiêu tiền của Bạch Thịnh à?” Chim Ruồi liếc mắt nhìn anh, lông mày nhướn một bên cao một bên thấp, dáng vẻ rất không biết điều.

    Lăng Thần Nam sờ sờ túi áo bông, sờ tới sờ lui, vô tội nói: “Tôi không mang tiền.”

    Chim Ruồi: “Anh!”

    Lăng Thần Nam: “Hơn nửa đêm cậu đứng dưới cửa sổ phòng tôi gọi tôi xuống, làm sao tôi mang theo ví chứ?”

    Chim Ruồi hết cách, móc tiền ra ném cho tài xế, hào phóng nói: “Không cần thối lại!” Kết quả tay vừa để lên cửa xe liền bị Lăng Thần Nam giữ lấy sau cổ mà dạy bảo: “Không biết lễ phép. ” Sau đó cười với chú tài xế: “Thật ngại quá.”

    Chú tài xế thối lại tiền lẻ xong thì phóng xe bỏ chạy.

    Lăng Thần Nam nhét tiền vào trong túi Chim Ruồi, sau đó dùng mu bàn tay áp lên má cậu: “Lạnh quá, mặc ít như vậy, dùng chung thân thể mà sao không có trách nhiệm gì hết.”

    Chim Ruồi nhảy ra xa, giơ nắm đấm lên: “Đã bảo là anh đừng có động chạm bừa bãi vào người tôi!”

    Lăng Thần Nam như cán bộ kỳ cựu mà mà xắn ống tay áo: “Có làm gì đâu? Cậu cũng không đánh lại tôi, cậu muốn đánh tôi thì phải rèn luyện thân thể đi, đêm khuya còn chạy linh tinh khắp nơi, không nghỉ ngơi cho tốt.”

    Chim Ruồi chịu không nổi, quát to: “Anh dông dài quá! Đừng có đi theo tôi!” Sau đó nhanh chân xông về phía trước vài bước, bỗng nhiên quay đầu lại dòm anh, trừng to hai mắt: “Anh cười cái gì!”

    Lăng Thần Nam hắng giọng một cái: “Tôi đâu có cười.”

    Nhà Bạch Thịnh tối thui, lò sưởi vẫn còn bật, phỏng chừng trước đó cậu đã ngủ, kết quả Chim Ruồi tỉnh lại. Trong nhà rất trống trải và yên tĩnh.

    Lăng Thần Nam sờ sờ túi, điện thoại của Bạch Thịnh vừa bị anh lấy đi đang rung lên, vì đặt trong áo khoác nên khó cảm giác được, cầm lên nhìn, là Lục Bách Chu. Anh chờ điện thoại hết rung mới nhắn một cái tin nhắn qua: Xin lỗi bác sĩ Lục, vừa nãy bỗng nhiên có việc, bây giờ không tiện nhận điện thoại, khiến anh lo lắng rồi.

    Lục Bách Chu đáp lại: Không sao.

    Liệu có hoài nghi không? Học trưởng nhất định sẽ cảm thấy quái dị, Lăng Thần Nam nghĩ, điện thoại lại bị cướp đi: “Anh có bệnh rồi! Sao lại nghịch điện thoại của người khác.”

    Sao người này cứ thích mắng người khác có bệnh, bộ không thấy nhột hả ta? Lăng Thần Nam có chút buồn cười, ngồi xuống nói: “Chim Ruồi, chúng ta tâm sự đi.”

    Chim Ruồi quyết đoán: “Đi chết đi.”

    Lăng Thần Nam cười cười: “Tâm sự nào, cậu và Bạch Thịnh có thể nói chuyện với nhau đúng không? Lúc nãy cậu nói cậu ấy không dám tới cố vấn tâm lý, phải nhờ cậu giúp cậu ấy? Cho nên lần đầu tiên chúng ta gặp mặt, là cậu đi, chuông vừa reo là cậu đã chạy mất dạng. Có phải chuyện gì mà cậu ấy không dám làm đều nhờ cậu hỗ trợ không?”

    Quả nhiên chủ nghĩa đàn ông của Chim Ruồi bành trướng, hừ một tiếng, nói: “Tên kia nhát như thỏ, cái gì cũng không dám làm, suốt ngày lắp ba lắp bắp, không giống đàn ông chút nào!”

    Lăng Thần Nam: “Cho nên? Cậu là người to gan nhất trong số những người các cậu đúng không, mỗi khi mọi người có việc đều phải tới tìm cậu?”

    Chim Ruồi không nhịn được mà đảo đảo mắt, nói: “Cũng không hẳn, lúc thay người sẽ tình cờ có vài giây có thể nói chuyện.”

    Lăng Thần Nam cố gắng tưởng tượng cái quá trình ‘thay người’ này một chút, gật gật đầu, hỏi: “Còn một chuyện, lần trước tôi từng gặp, một người không thể nói, cứ khóc mãi, cậu ta có tên không?”

    Chim Ruồi nói: “Ồ, anh nói Kẹo Sữa hả?”

    Lăng Thần Nam: “Kẹo Sữa? Cậu ta biết nói chứ?”

    Chim Ruồi lắc đầu: “Không, ai mà biết, dù sao thì chưa từng nghe cậu ta nói chuyện bao giờ, Kẹo Sữa là tên tôi đặt, vì cậu ta thích ăn cái đó, mà tôi với Bạch Thịnh đều không thích, tôi thì không thích ăn ngọt, Bạch Thịnh thì không ăn được mấy thứ có vị sữa, có lần một thời gian dài cậu ta không xuất hiện, nên tôi quẳng hết kẹo sữa trong nhà, thế là cậu ta cứ khóc mãi khóc mãi, phiền muốn chết.”

    Lăng Thần Nam a một tiếng, lại hỏi: “Cậu nói người theo dõi tôi là Bạch Thịnh à? Bắt đầu từ khi nào thế?”

    Chim Ruồi cứ như bị câu hỏi của anh mạo phạm vậy, nói: “Tất nhiên! Chẳng lẽ là tôi à? Tôi họa có điên mới đi theo dõi anh! Buồn nôn chết tôi!”

    Lăng Thần Nam nói: “Mà kết quả là do cậu chỉnh lý đi, ghim trên tường đó.”

    Chim Ruồi chậc một tiếng, nhỏ giọng nói: “Loạn quá, nhìn chịu không nổi.”

    Táo bạo, dễ tức giận, tùy tâm sở dục, có chứng cưỡng chế, không thích tiếp xúc tứ chi, còn là một người thẳng thắn, Lăng Thần Nam thầm tổng kết trong lòng, mà ngoài ý muốn là cậu ta dễ ở chung hơn trong tưởng tượng đấy.

    Chim Ruồi co ro người trên ghế salon, ngáp một cái, lẩm bẩm: “Phiền chết tôi, bệnh thần kinh, thật vất vả mới được ra ngoài một lần…”

    “Đừng ngủ.” Lăng Thần Nam chọt chọt cánh tay cậu ta: “Cậu quậy cho tôi tỉnh cả rồi, chúng ta nói chuyện chút nữa đi.”

    Chim Ruồi nghiêng người ra xa, vẻ mặt nghiêm túc: “Nói với anh một lần cuối cùng, đừng có đụng vào tôi.”

    Lăng Thần Nam giơ hai tay lên tỏ thái độ đầu hàng, hỏi: “Thẩm Dần Xuyên có biết đến sự tồn tại của cậu không?”

    Chim Ruồi vừa nghe thấy ba chữ này, mặt lập tức đen thui: “Ai mà biết được.”

    Lăng Thần Nam nói: “Hắn ta nói cậu bị nhân cách phân liệt.”

    “Hắn ta, cái gì… anh gặp Thẩm Dần Xuyên rồi?” Âm điệu của Chim Ruồi bỗng nhiên cao vút, đứng bật dậy từ trên ghế sa lông: “Anh đi gặp Thẩm Dần Xuyên?”

    Lửa giận bắt đầu dấy lên hừng hực trong mắt Chim Ruồi: “Tên khốn kia bây giờ thế nào? Ở trong tù có bị đập không? Có bị hiếp không?”

    Lăng Thần Nam: “Cậu nghĩ cái gì đấy… Không có, cậu bình tĩnh, ngồi xuống rồi nói.”

    Chim Ruồi đi hai vòng trong phòng khách, hỏi: “Anh có thể gặp hắn? Lần sau dẫn tôi đi với, không, ngày mai dẫn tôi đi!”

    Lăng Thần Nam bất đắc dĩ cười khổ: “Cậu muốn báo thù hắn như vậy sao? Lần trước là trùng hợp có công tác thăm nuôi tù nhân mới gặp được, không phải tùy tiện muốn gặp là gặp đâu, hơn nữa cậu gặp hắn thì làm gì được hắn?”

    Chim Ruồi nở một nụ cười lạnh: “Tôi muốn cho hắn biết, kết cục đang chờ hắn ở bên ngoài là cái gì, qua hai năm tù, hắn đừng hòng sống thoải mái.”

    Hắn ra tù rồi vẫn còn muốn tìm cậu sao, Lăng Thần Nam nghĩ, hỏi: “Vậy sao cậu không tiếp điện thoại của hắn? Có thể nói cho hắn biết mà.”

    Chim Ruồi trầm mặc chốc lát, vẻ mặt trở nên đáng sợ: “Anh nói cái gì? Anh nói hắn gọi điện thoại cho Bạch Thịnh?”

    Gay rồi, Lăng Thần Nam thầm nghĩ.

    Anh không kịp ngăn cản, đối phương đã đập ly nước trong tay lên tường, vụn thủy tinh lập tức văng tứ phía, Chim Ruồi giận ngất trời: “Sao hắn dám! Sao hắn dám! Quả nhiên không thể để cho hắn sống, hắn sẽ hại chết Bạch Thịnh!”

    Cậu như một con thú hoang bị bẫy thú kẹp phải, phát ra tiếng gào vừa thương tâm vừa ngột ngạt, ngôn ngữ bắt đầu loạn: “Trước kia hắn thiếu chút nữa thì hại chết Bạch Thịnh! Hắn hại chết Bạch Thịnh, chúng tôi cũng không sống nổi! Giết hắn, tôi muốn giết hắn!”

    Lăng Thần Nam đang động não nghĩ xem phải làm thế nào để tới gần cậu ta, Chim Ruồi liền rên lên một tiếng, quỳ sụp xuống giữa đống vụn thủy tinh óng ánh, hai tay ôm đầu, lưng cong thành một cây cung.

    “Giết chúng! Ách a a a… Đừng đụng vào tôi!”

    Lăng Thần Nam căn bản vẫn chưa chạm vào cậu ta, anh lập tức nhận ra đối tượng đối phương đang nói chuyện không phải là mình, mà là ký ức đau khổ nào đó.

    “Chim Ruồi… Bạch Thịnh! Làm sao vậy, đau đầu ư? Nhìn tôi này…” Lăng Thần Nam cố gắng kéo lại sự chú ý của cậu, nhưng đối phương vẫn ôm chặt lấy đầu, co người lại thành một đoàn, có máu chảy ra từ nơi đầu gối. Nhìn thấy cậu đau đớn thống khổ như vậy, Lăng Thần Nam như cũng đau đớn theo, giống như mảnh vụn thủy tinh cắt vào da thịt, len lỏi vào trong, hoặc có lẽ là nỗi đau từ tim tràn ra.

    Tiếng kêu thảm thiết của Chim Ruồi trở nên khàn đặc, sau đó đột nhiên ngừng bặt, cậu bỗng như thiếu oxi, như cá mắc cạn. Lăng Thần Nam nhanh chóng mở rộng cánh tay, đỡ lấy cậu, không để cậu ngã xuống sàn nhà đầy vụn thủy tinh.

    Chương 27

    【 Tuần thứ mười một – Thứ năm 】

    Lần này Chim Ruồi thật sự ngất đi, Lăng Thần Nam hoài nghi cậu chỉ đang ngủ, anh bế đối phương đặt lên ghế salon, sau đó vào phòng tắm trong phòng ngủ tìm một cái hộp và một cái nhíp —— anh để ý thấy bức trường trong phòng ngủ quả thật đã sạch sẽ, không còn treo những bức hình kia nữa, một tấm hình cũng không có. Anh cẩn thận dùng kéo cắt quần Bạch Thịnh từ phần bắp đùi, sau đó dùng nhíp gắp từng mảnh thủy tinh ghim vào trong thịt cậu ra ngoài, trong lòng thầm mừng vì đối phương không phải chịu đau do đã ngất đi.

    Sau khi anh xử lý xong liền hít sâu một hơi, cái kẹp dừng lại năm giây trên đầu gối, nơi đó máu thịt đã trộn lẫn trông rất dữ tợn, anh bất chợt vung một quyền đấm lên ghế sô pha.

    Anh rất tức giận, cơn giận dữ đang thiêu đốt lồng ngực anh, mà lửa giận này lại không có nơi để trút, anh ghét cay ghét đắng việc mình không thể làm được gì, càng căm ghét kẻ đã tạo nên tất cả những việc này, có lẽ là Thẩm Dần Xuyên, hoặc có lẽ là thứ gì đó có mối liên hệ xa hơn nữa.

    Anh không thể không đồng ý với một lời nói của Chim Ruồi —— Thẩm Dần Xuyên sẽ hại chết Bạch Thịnh, hắn ta vốn ở trong tù mà đã không an toàn, vậy sau khi ra tù sẽ càng nguy hiểm hơn.

    Không cần biết là đối với ai, hắn ta đều là nhân tố nguy hiểm.

    Hoặc là hắn sẽ làm hại Bạch Thịnh lần nữa, hoặc là Chim Ruồi sẽ bởi vì trả thù hắn mà làm hại đến Bạch Thịnh.

    Làm sao bây giờ?

    Lăng Thần Nam vừa suy nghĩ vừa cau mày, răng nghiến chặt, nhưng tay vẫn nhẹ nhàng sát trùng bôi thuốc băng bó cho Bạch Thịnh từng chút từng chút một, sau đó quét sạch mảnh thủy tinh trên sàn và lau khô vết máu, cuối cùng ngồi trở lại ghế sô pha mà ngắm nhìn thụy nhan tái nhợt vô hại của Bạch Thịnh, sóng ngầm cuồn cuộn trong lồng ngực.

    Mình thật sự có thể bứt ra khỏi cậu ấy rồi rời đi ư? Mình thật sự cần phải rời đi sao?

    Dĩ nhiên, đây là sự lựa chọn tốt nhất, đã tìm được bác sĩ trị liệu đúng bệnh, công việc của mình đến đây là kết thúc, đừng dây dưa thêm nữa.

    Nhưng mà, những lúc ngoài thời gian trị liệu như vậy, ai sẽ đến giúp cậu ấy đây? Cậu ấy tín nhiệm mình như vậy, dựa dẫm mình như vậy…

    Nhưng, mối quan hệ dựa dẫm này, thật sự là đối phương sao?

    Loại cảm giác lúc sáng lại ùa về, nó là nỗi lòng không kìm chế được, muốn mặc kệ hết thảy.

    Lăng Thần Nam ngửa ra sau dựa vào ghế, tay che mắt, vô số tâm tư rối bời bị bóng đêm che khuất.

    Sáng sớm hôm sau, anh bị cảm giác nhồn nhột trên hai má đánh thức, lúc hít sâu lại cảm thấy ngực bị đè nặng, vừa mở mắt liền sợ hết hồn.

    Bạch Thịnh đã tỉnh lại, cậu đang nằm úp sấp trên người anh, tóc dán vào mặt anh, cái ghế sô pha ba người ngồi này căn bản không chứa nổi hai người đàn ông trưởng thành, đôi chân dài của cậu cuộn tròn lên rất không thoải mái.

    Lăng Thần Nam: “Bạch, Bạch Thịnh?”

    Bạch Thịnh vốn đang xòe hai tay mình ra tự ngắm nghía, vừa nghe thấy tiếng liền ngẩng mặt lên, tròn mắt nhìn.

    Lăng Thần Nam cảm thấy cảnh tượng này khiến anh quá mức kinh ngạc, trong lúc nhất thời không biết nên nói cái gì.

    “Cậu, cậu tỉnh rồi?” Vì vậy anh liền hỏi nhảm một câu.

    Bạch Thịnh ngửa đầu nhìn anh khiến khoảng cách giữa cả hai càng gần, sau đó chậm rãi nở nụ cười, hai mắt cong cong.

    Đây là cái hành động gì vậy?! Lăng Thần Nam cảm thấy cứ như có ai đó dùng một cục đường bự ném bịch vào mặt mình.

    Lăng Thần Nam nói lắp: “Không, không phải, cậu đã tỉnh thì ngồi dậy đi… Chân cậu thế nào rồi?”

    Bạch Thịnh tựa như nghe không hiểu, Lăng Thần Nam liền vươn tay đẩy vai cậu, không ngờ vừa mới làm ra động tác khước từ này, đối phương lập tức tủi thân mà mím môi.

    Lăng Thần Nam a một tiếng, vỗ đầu một cái, khó mà tin nổi nói: “Cậu, cậu là Kẹo Sữa phải không?”

    Vẻ tủi thân lập tức bay mất sạch, hai mắt đối phương bỗng chốc sáng ngời ngời, Lăng Thần Nam còn tưởng là vì mình đoán đúng tên cậu, qua hai giây mới nhận ra đây chỉ là phản ứng của cậu đối với món kẹo sữa mà thôi, hệt như chó con thấy xương.

    Lăng Thần Nam nhức đầu —— không thể nào, chỉ hai mươi bốn tiếng đồng hồ mà anh đã gặp ba người luôn sao?

    Anh nói: “Được rồi, cậu, cậu buông tay trước đã,… đứng lên trước.”

    Bạch Thịnh… Không, Kẹo Sữa không để ý tới lời nói của anh mà nắm chặt cánh tay anh, sau đó cọ cọ mặt lên ngực anh, cuối cùng thoải mái làm ổ trên vai anh, tiếp tục nằm.

    Lăng Thần Nam mà bị ôm mà lúng túng tay chân: “…”

    Quên mất đây chỉ là thuộc tính dính người, thật không biết là chỉ dính một mình anh hay còn dính cả người khác nữa.

    Lăng Thần Nam tốn một mớ sức để nâng nửa người trên lên, lui về phía sau, kết quả khiến mặt Bạch Thịnh đối diện với bụng dưới của mình, tư thế vô cùng gay go, anh bỗng trông thấy chỗ đầu gối đã được quấn băng gạc của đối phương bắt đầu chuyển sang màu đỏ, rõ ràng là chảy máu, vội vã đỡ lấy vai đối phương, để cậu ngồi lại đàng hoàng, nói: “Đừng nhúc nhích, đừng nhúc nhích, ngồi yên, chảy máu nữa rồi.”

    Kẹo Sữa hoàn toàn không để ý tới cái đầu gối bị thương của mình, cứ liên tục vươn tay sờ anh, không ôm eo được thì ôm cánh tay, không ôm cánh tay được thì bắt đầu mím môi.

    Lăng Thần Nam sợ cậu khóc, nhanh chóng tìm thuốc và băng gạc chạy về, nói: “Ôm một cái, thay thuốc xong sẽ ôm.”

    Kẹo Sữa ngồi trên ghế sa lon, Lăng Thần Nam quỳ trên thảm trải sàn trước mặt cậu, cậu cứ đá chân tới đá chân vào, làm Lăng Thần Nam phải đè mắt cá chân cậu lại, không thể đá, cậu liền vung tay, bắt đầu lộn xộn.

    Lăng Thần Nam giương mắt trừng cậu, Kẹo Sữa vui vẻ cười rộ lên.

    Lăng Thần Nam cầm băng gạc, tâm tình phức tạp nhìn cậu cười tươi như hoa, sau một lát nói: “Tôi muốn đổi thuốc, sẽ hơi đau đó.” Anh tháo băng gạc xuống, dùng tăm bông lau máu rỉ ra, ngẩng đầu hỏi: “Có đau không?”

    Kẹo Sữa không chút phản ứng, thấy anh nhìn mình liền cười, còn đạp đạp chân.

    Đừng nói nhân cách này sẽ không cảm thấy đau nha? Lăng Thần Nam nghĩ, điều này sao có thể?

    Nói chung, không đau thì tốt rồi, anh nhanh chóng đắp thuốc lên, băng lại, sau đó bảo: “Không được lộn xộn, nghe không?”

    Không ngoan, chân rất trực bạch nói cho anh biết —— không nghe thấy.

    Lăng Thần Nam giữ chặt mắt cá chân cậu, kinh sợ vì xúc cảm lạnh lẽo, anh giật mình nhận ra đối phương chỉ mặc một cái quần cộc ngắn, liền tự trách nói: “Có lạnh không?”

    Nhưng Kẹo Sữa thoạt nhìn không sợ đau cũng không sợ lạnh, chỉ vươn tay muốn ôm cổ anh.

    Lăng Thần Nam thuận tay vòng lấy eo cậu, nhấc cậu lên, ôm vào phòng ngủ rồi đặt trên giường, mở tủ quần áo ra tìm một cái quần mặc ở nhà khá rộng và dầy, đưa cho cậu nói: “Đổi cái quần này đi, lúc cởi nhớ cẩn thận một chút, đừng để đụng vào đầu gối.”

    Kẹo Sữa đương nhiên hoàn toàn không để ý tới lời của anh.

    Lăng Thần Nam trán nổi gân xanh, bắt đầu cởi dây thắt lưng cho cậu, anh có cảm giác như mình là một tên dâm ma thừa dịp người ta gặp nguy mà sàm sỡ, so với tư thế vừa nãy còn khó coi hơn.

    Cởi dây thắt lưng ra, Lăng Thần Nam nắm mép quần hai bên eo cậu kéo xuống, kết quả quần lót đối phương cũng xuống theo, trong chớp mắt đã rơi vào trạng thái bên bờ nguy hiểm.

    “Cái tên Chim Ruồi này! Mua bó sát như thế làm gì!” Lăng Thần Nam mắng trước mặt Kẹo Sữa, cứ như thể Chim Ruồi ở bên trong sẽ nghe thấy vậy.

    “Quần nào cũng như vậy.” Anh đứng dậy đi vào bếp, cầm lại cây kéo, nước mắt Kẹo Sữa đã treo trên hàng mi rồi. Lăng Thần Nam vội vã sờ sờ đầu cậu trấn an, sau đó nửa quỳ xuống, thuận theo ống quần của cậu mà cắt lên trên, lúc mặt kéo lạnh lẽo dán lên da Kẹo Sữa, cậu run bắn một cái, sau đó lại cảm thấy chơi vui mà cười rộ lên.

    Bận bịu nửa ngày, Lăng Thần Nam được trải nghiệm cảm giác hằng ngày của một ông bố đơn thân là như thế nào, anh ngồi ở mép giường nghỉ ngơi, người bên cạnh thì lập tức nhào tới ôm lấy anh.

    Lăng Thần Nam đã từ bỏ phản kháng, hỏi: “Có đói bụng không? Ăn sáng nhé?” Trên người anh đeo theo một cục Kẹo Sữa lớn, cố gắng đứng dậy, đi tới nhà bếp: “Có cái gì để ăn không?”

    Tủ lạnh thật sạch sẽ… Lăng Thần Nam tìm được nửa hộp trứng gà, một túi bánh sủi cảo, hỏi: “Ăn sủi cảo ha? Bỏ chút đường vào nước chấm cho cậu.”

    Uy lực của chữ ‘đường’ rất lớn, gấu koala không giao lưu lập tức hai mắt tỏa ánh sáng, Lăng Thần Nam buồn cười hỏi: “Thích ăn ngọt như thế à? Sữa bò cũng thích hả? Sao có thể chứ, cậu dị ứng mà.”

    Ngày trước nghe nói nhân cách khác nhau thì sẽ có thể trạng khác nhau, tài năng và tính hướng cũng khác nhau, có lúc sẽ thấy một nhân cách khác cường tráng hơn bình thường, phản ứng dị ứng cũng khác những nhân cách còn lại, rất khó giải thích.

    Lăng Thần Nam giải thoát bản thân khỏi Kẹo Sữa, mặc tạp dề vào, rồi cũng mặc tạp dề cho cậu, nói: “Cậu đeo cái này trước đã, tôi nấu cơm, lúc chiên trứng sẽ văng dầu.”

    Kẹo Sữa không vui lắm, nhưng sự nghiệp được ăn đường của cậu bị đối phương nắm giữ trong tay, nên chỉ có thể bất đắc dĩ kéo kéo dây đeo tạp dề mà đi theo phía sau anh.

    Làm cơm xong, ăn xong cũng mới hơn bảy giờ một chút, hai người chỉ ngủ được vài tiếng đồng hồ, sau khi ăn no mới thấy bắt đầu mệt rã rời, đặc biệt là Kẹo Sữa, vừa để đũa xuống liền híp mắt lại, chui vào lồng ngực Lăng Thần Nam. Lăng Thần Nam lần này khôn ra rồi, vừa vuốt lông cho cậu vừa dỗ cậu ngủ, sau đó rút một tay một chân bị cậu trai dính người này ôm chặt trong ngực ra, chuẩn bị xuống lầu đi mua đồ ăn nhét vào tủ lạnh cho Bạch Thịnh.

    Anh thầm hạ quyết tâm nhét đồ ăn xong liền đi, mình không thể trông coi hai mươi bốn tiếng đồng hồ được, còn phải đi làm nữa.

    Vì vậy Lăng Thần Nam mặc cái loại thời trang quần bông áo ngủ nhăng nhít đi xung quanh tiểu khu của Bạch Thịnh mua đồ, lúc trở về Kẹo Sữa còn đang ngủ. Anh phân loại nguyên liệu nấu ăn rồi bỏ vào tủ lạnh, suy nghĩ một chút liền cảm thấy không yên lòng, bèn tìm một tờ giấy mà ghi chú lại.

    Lúc đang khom lưng nằm nhoài trên bồn rửa chén viết ghi chú, anh bỗng nhiên cảm giác được cái gì đó mà quay đầu lại, Kẹo Sữa đứng ở cửa phòng bếp, khá là giật mình nhìn anh.

    Lăng Thần Nam thầm kêu gay go, lần này sẽ lại bị dính cho chạy không thoát.

    Nhưng không ngờ đối phương lại cất tiếng gọi: “Bác sĩ?”

    Lăng Thần Nam cũng ngây người —— là Bạch Thịnh.

    Bạch Thịnh cực kỳ kinh ngạc: “Bác sĩ, sao… sao anh lại ở đây?”

    Lăng Thần Nam đỡ trán: “Chuyện này… nói ra rất dài dòng…”

    Bạch Thịnh há miệng, tựa hồ như còn chưa lấy lại tinh thần từ cơn khiếp sợ, lại nhìn nhìn bộ dáng của bác sĩ lúc này, có chút muốn nói lại thôi.

    Sao mà một tên hai tên các cậu đều có ý kiến với đồ tôi mặc vậy hả?! Lăng Thần Nam tức giận nghĩ, Kẹo Sữa người ta có nói cái gì đâu.

    Bạch Thịnh chú ý tới vẻ mặt của anh, mím môi một cái, giải thích: “Không… không phải đâu, bác sĩ như vậy, có chút đáng yêu.”

    Lăng Thần Nam sửng sốt, sau đó cúi đầu nhìn cái hình hoạt hình in to tướng trên áo thun, có chút mất tự nhiên mà lặp lại: “Đã nói là… chuyện này rất dài dòng, bây giờ tôi phải đi làm, sẽ quay lại giải thích với cậu sau.”

    Bạch Thịnh ngoan ngoãn vâng một tiếng, hỏi: “Anh, anh định mặc như thế đi làm sao?”

    Lăng Thần Nam liếc mắt nhìn đồng hồ, từ nhà Bạch Thịnh đến chỗ làm rất gần, còn về nhà mình rồi lại đến chỗ làm mới là trở ngại lớn.

    Cuối cùng, Lăng Thần Nam chỉ có thể mặc bộ đồ của Bạch Thịnh hoặc là Chim Ruồi mà đi làm, cô nàng Trịnh vừa nhìn thấy anh liền cảm động nói: “Bác sĩ nhà chúng ta rốt cục thông suốt rồi!”

    Chương 28

    【Tuần thứ mười một – Thứ năm – Tối 】

    Sau khi tan việc, Lăng Thần Nam dựa theo lời hẹn mà quay lại nhà Bạch Thịnh —— tuy rằng quần áo có thể trả lại vào ngày mai, nhưng dù sao Bạch Thịnh vừa tỉnh lại lúc sáng sớm đã phải thấy một màn hoang đường, bắt người ta đợi để nghe giải thích cả ngày rồi, cũng không nên kéo dài nữa.

    Đến nhà Bạch Thịnh ấn chuông cửa hai lần, đối phương mới hoang mang rối loạn chạy ra mở cửa, dường như đang bận cái gì đó, Lăng Thần Nam có thể ngửi thấy mùi khét bay ra khi cửa mở, phát hiện trong phòng khách vươn đầy khói.

    Bạch Thịnh đã chạy trở về phòng bếp mà kêu to: “A a a! Cháy rồi!”

    Lăng Thần Nam chạy vào nhìn —— thì ra rau xào trong nồi bén lửa, anh nhanh chóng lấy nắp xoong úp lên trên, đóng gas lại, mở cửa sổ.

    Gió đầu xuân tiến vào phòng, nhiệt độ nhanh chóng giảm xuống, hai người đứng trong gió trầm mặc.

    Vàng tai Bạch Thịnh đã đỏ cả, Lăng Thần Nam cởi áo khoác ra đưa cho cậu, tự giác mặc tạp dề vào, vung một ngón tay lên, ngắn gọn nói: “Đi ra ngoài.”

    Bạch Thịnh không có chút dị nghị nào, ôm áo khoác chạy đi nhanh như một làn khói.

    Tuy kỹ thuật làm cơm của Bạch Thịnh nghèo nàn, nhưng nguyên liệu nấu ăn lại được gọt vô cùng cẩn thận và ngay ngắn, Lăng Thần Nam rất nhanh đã xào chín thức ăn, liền gọi đối phương vào bưng ra, hai người ngồi trên bàn ăn mặt đối mặt —— tuy đây không phải lần đầu tiên ăn cơm với nhau, nhưng lại là lần đầu tiên tự mình nấu ở nhà. Bạch Thịnh vẫn chưa hoà hoãn lại sau trận đả kích từ tai nạn trong phòng bếp nhà mình, lúc cầm đũa mà hai lỗ tai vẫn còn đỏ.

    Ăn được nửa buổi, Lăng Thần Nam mới chú ý tới ánh mắt nóng rực quá mức của đối phương, nghĩ rằng có lẽ đối phương ngoan ngoãn đợi anh một ngày chắc đã nhịn hết nổi rồi, anh hắng giọng một cái, bắt đầu tự thuật: “Tối hôm qua, Chim Ruồi tới tìm tôi.”

    Vừa mới nói câu này, Bạch Thịnh đã giật mình a một tiếng. Sau đó Lăng Thần Nam nói tiếp: “Ừm, cậu ta… gọi điện thoại cho tôi, đứng dưới lầu nhà tôi, mắt lom lom trừng tôi.”

    Bạch Thịnh cả kinh tới nổi ngay cả ăn cơm cũng quên mất, Lăng Thần Nam cảm thấy dáng vẻ này của cậu vừa ngốc vừa dễ thương, anh có chút buồn cười nhưng vẫn khống chế biểu cảm mà nói: “Cậu ta cũng không làm gì cả, chỉ tán gẫu mấy câu, nhưng sau đó cậu ta lại muốn… gọi điện cho bác sĩ Lục hủy cuộc hẹn của cậu, có thể hiểu mà, diệt trừ nguyên nhân gây ra khủng hoảng đối với mình, lúc đó tình huống khá là khẩn cấp, nên tôi… đánh bất tỉnh cậu ta.”

    Tuy Bạch Thịnh kinh ngạc, nhưng lại lộ ra biểu tình bừng tỉnh, cậu sờ sờ cổ nói: “Không trách anh.”

    Lăng Thần Nam có chút chột dạ, tiếp tục kể chuyện sau đó, mãi đến tận khi nói tới việc Chim Ruồi nổi điên mà đập ly, đối phương lại lần nữa bừng tỉnh, sờ sờ đầu gối.

    Lăng Thần Nam càng thêm áy náy —— sao anh lại có cảm giác cứ như lúc mình đến chăm sóc cho Bạch Thịnh còn nguy hiểm hơn cả khi không đến.

    Anh che giấu suy nghĩ mà và cơm vào miệng ăn, chậm rãi nhai kỹ rồi nuốt, sau đó kể tiếp chuyện sáng hôm nay. Lúc nghe đến hai chữ Kẹo Sữa, Bạch Thịnh đầu tiên là giật mình, sau đó có chút nghi hoặc.

    “Là tên do Chim Ruồi đặt.” Lăng Thần Nam giải thích.

    Bạch Thịnh gật gật đầu, tiếp tục nghe anh nói, mãi đến tận khi: “Sau khi tỉnh ngủ liền biến thành cậu, chuyện tiếp theo cậu đã biết.”

    Bầu không khí trên bàn cơm lại chìm vào trầm mặc, anh biết cậu cần thời gian tiêu hóa chuyện này, Lăng Thần Nam cũng không thúc giục, nên yên lặng uống canh.

    Nửa ngày sau, cuối cùng Bạch Thịnh cũng ngẩng đầu nhìn anh, nói: “Bây giờ mới biết thì ra bọn họ là như vậy, trong mắt người khác thoạt nhìn…”

    Lăng Thần Nam ngậm trong miệng một thìa cải, không kịp chuẩn bị mà ngẩng đầu: “Hả?”

    Bạch Thịnh cố gắng tìm từ: “Nói như thế nào đây, trước đây chưa bao giờ nhận thức… Không, chưa bao giờ tin hay biết đến sự tồn tại của họ, đây lần đầu tiên tôi nghe được bản thân mình như thế nào từ lời kể của người khác.”

    Lăng Thần Nam thả bát xuống: “Bọn họ cũng không thể xem là chính cậu được…” Anh bỗng nhiên dừng lại, hiểu rõ đối phương.

    Đây mới là thật, một Bạch Thịnh hoàn chỉnh.

    Bạch Thịnh, Chim Ruồi, Kẹo Sữa, trong hai mươi bốn tiếng đồng hồ này, gộp tất cả lại mới là một Bạch Thịnh hoàn chỉnh, cậu có thể ẩn nhẫn yếu đuối, cũng có thể thích gây sự hay cố ý làm bậy, cũng có thể thiên chân vô tà. Đây có lẽ là lần đầu tiên cậu không sợ bị tổn thương mà hạ mức phòng ngự xuống con số không thấp nhất, tùy ý để mọi đau khổ đi xuyên qua linh hồn trong suốt của cậu, rồi dùng tư thái này đối mặt với thế giới; đây cũng là lần đầu tiên khi cậu trở về là bản thân mà không có chút bàng hoàng bất lực muốn tìm kiếm đáp án, mà có thể bình thản như một bát nước ấm nghe người khác kể lại bản thân mình.

    Dù những nhân cách kia không có ý thức của cậu, nhưng bọn họ cũng là cậu, sẽ bảo vệ cậu, thay cậu làm những gì cậu không tự mình làm được.

    “Bác sĩ… Lăng…” Bạch Thịnh vẫn không chọn được cái xưng hô nào thuận miệng, cậu thẳng thắn nói: “Anh, anh, thật sự rất tốt.”

    Cách mà cậu nói chuyện, thành khẩn, hồn nhiên, lại vui sướng.

    Không có tốt đâu, Lăng Thần Nam nghĩ thầm, đánh ngất cậu còn chưa nói, sau đó lại khiến đầu gối cậu bị thương, làm hỏng một cái quần vừa nhìn là biết đồ mắc tiền.

    “Thật sự là rất tốt, cám ơn anh.” Bạch Thịnh còn nói.

    Lăng Thần Nam cũng ma xui quỷ khiến mà gật gật đầu, nói: “Ừm.”

    Đây không phải lần đầu tiên Bạch Thịnh cảm ơn anh.

    Trên thực tế, đối phương thường xuyên nói cảm ơn, hơn nữa không phải cái kiểu qua loa, mà là nhìn thẳng vào mắt anh, sau lời cảm ơn sẽ thêm một tiếng ‘anh’ hoặc tên anh, khiến từ đáy lòng anh cảm thấy mình vừa nhận được một lời cảm ơn chân tâm thực lòng.

    Nhưng lần này, lần này lại khác, còn trịnh trọng hơn so với dĩ vãng, chỉ vài câu chân tình đã khiến cho Lăng Thần Nam lúng túng.

    Nếu da mặt anh mỏng thì chắc giờ đã đỏ lên rồi, anh nghĩ, may là không mỏng.

    Bạch Thịnh chủ động tỏ vẻ mình nhất định phải rửa chén, mà cậu lại không có kinh nghiệm làm việc nhà, không biết cách thu gọn chén đũa rồi bưng xuống một lần, Lăng Thần Nam cũng không nhắc, chỉ nhìn cậu chạy qua chạy lại mấy hồi. Sau khi dọn sạch bát đũa, Lăng Thần Nam mặt không đổi sắc dùng khăn giấy ướt lau bàn, sau đó vào phòng bếp đứng xem Bạch Thịnh rửa chén.

    Nhìn một hồi, anh phát hiện động tác rửa chén của Bạch Thịnh cũng rất ngốc nghếch, ngẩng đầu nhìn lên mới phát hiện đối phương như đang lâm đại địch mà nhìn chằm chằm vòi nước, cứ như đó là khu địch chiếm vậy, vành tai thì đỏ chót.

    Làm sao thế này, Lăng Thần Nam không hiểu gì cả, rửa chén cũng cần có nội lực sao?

    Vì vậy anh tiếp tục nhìn chằm chằm, không ngờ Bạch Thịnh lại ném miếng bọt biển vào trong bồn làm văng lên một đống bong bóng, có một cái còn bay lên đậu trên tóc mái của cậu, Lăng Thần Nam theo bản năng vươn tay muốn phủi, Bạch Thịnh lại đột nhiên lui về sau né tránh.

    Lăng Thần Nam ngây ra, tay ngừng giữa chừng, lúng túng không thôi, Bạch Thịnh nói: “Anh! Anh anh anh đừng đứng chỗ này nhìn chằm chằm tôi, anh qua phòng khách đi!”

    Lăng Thần Nam có chút bị đả kích, thu tay về nói: “Ừ.” Đi được hai bước liền quay đầu lại chỉ vào đống chén bên phải cậu nói: “Mấy cái kia rửa chưa sạch kìa.”

    “Anh!” Bạch Thịnh nổi giận, vung cái tay đầy bong bóng xà phòng xông qua đuổi anh đi.

    Lăng Thần Nam có cảm giác như bị thỏ đuổi ra khỏi hang, anh lục tìm ra bộ đồ ngủ tối qua của mình, đóng gói chuẩn bị mang về nhà. Không lâu sau đó, Bạch Thịnh chui ra khỏi phòng bếp, lúc thấy dáng vẻ anh như sắp xuất phát thì nói: “Phải, phải về rồi sao?”

    Lăng Thần Nam gật đầu, Bạch Thịnh cũng gật gật đầu.

    Bầu không khí ngột ngạt liền trở về, Lăng Thần Nam nuốt nước miếng, nhấc chân muốn đi, Bạch Thịnh bỗng nhiên nói: “Chờ đã, để tôi, tôi mặc quần áo, đưa anh xuống lầu.”

    Lăng Thần Nam không rõ vì sao: “Đầu gối cậu đang bị thương, đừng xuống lầu.”

    Bạch Thịnh nói: “Đi thang máy, không sao đâu!”

    Cậu chạy về phòng tóm một cái áo khoác lao ra, Lăng Thần Nam vừa nhìn liền cau mày: “Không được, quá mỏng.”

    Bạch Thịnh nói: “Chỉ xuống lầu một chút thôi mà, sẽ không lạnh!”

    Lăng Thần Nam sừng sộ lên: “Vậy thì không được đi.”

    Bạch Thịnh nheo mũi, cầm một cái khăn quàng cổ vắt trên ghế lên quấn phần phật nửa bản mặt, miệng bị che giữa mớ len mềm mại mà nói: “Như vậy! Như vậy tốt rồi chứ!”

    Càng ngày càng bướng, Lăng Thần Nam nghĩ, nói: “Đi thôi.”

    Bạch Thịnh đi theo phía sau anh, mặc dù chỉ là xuống lầu nhưng vẫn theo thói quen khóa trái ba vòng cửa.

    Tay đút trong túi áo khoác, mặt chôn trong khăn quàng cổ, lại biến trở về một ‘Bạch Thịnh bánh chưng’, Lăng Thần Nam nghiêng đầu nhìn cậu, trong lòng cảm thấy thật thần kỳ, đổi sang nhân cách khác liền hệt như trở thành một người khác. Mười mấy tiếng trước, người đứng cùng anh trong thang máy vẫn còn là một Chim Ruồi mặt mày khó chịu, thái độ tựa như trời cao, bây giờ, tóc mái bị vuốt ngược lên đã được thả rũ xuống trông rất mềm mượt, gai chỉa ra xung quanh như đã bị nhổ xuống.

    Bạch Thịnh bọc khăn quàng cổ mà mặt và vành tai lại bắt đầu đỏ, hàng mi dài hơi cụp, trong mắt mang theo hơi nước trong trẻo, Lăng Thần Nam đột nhiên phát hiện mình nhìn quá trắng trợn.

    Không hiểu sao anh lại nhớ tới lời nói của Chim Ruồi —— “Tên kia thầm mến theo dõi anh đã lâu.”

    Không không không không không, Lăng Thần Nam thầm lắc đầu, ai mà biết Chim Ruồi có nói bậy hay không, di tình, tất cả những thứ này đều là di tình.

    Thế nhưng chuyện tiếp theo sẽ giúp anh biết được lời của Chim Ruồi có chính xác hay không.

    Hai người cùng đi ra khỏi hàng hiên, cả hai đều không mở miệng, yên lặng sóng vai đứng mà không nhìn đối phương.

    Sau đó, xa xa xuất hiện ánh sáng, là đèn xe, Lăng Thần Nam rướn cổ lên: “A, xe đến, vậy cậu quay lại…”

    Anh vừa nói vừa quay đầu, lại phát hiện Bạch Thịnh đứng cách mình rất gần, trên mặt cậu mang vẻ hùng hồn như anh hùng sắp sửa đi hy sinh chịu chết, mà trong hai mắt lại viết đầy sự căng thẳng và sợ sệt. Lăng Thần Nam ngây ra, sau đó, không biết tại sao lại xảy đến, môi anh bị một đôi môi mềm mại chạm vào, bên má là chóp mũi lành lạnh.

    Cảnh tượng bỗng chốc cứ như thần nổi giận, bởi vì mặt đất bắt đầu lay động kịch liệt, không khí trở nên đặc quánh, thời gian bỗng dài ra dằng dặc.

    Đây chắc chắn là ngày thẩm phán! Lăng Thần Nam nghĩ, nếu không phải vậy thì vì sao da thịt của anh lại như bị thiêu đốt, đầu ngón tay muốn hóa thành tro tàn, như bụi gỗ cháy khô.

    Sau đó, hơi ấm đột nhiên biến mất, Bạch Thịnh rời khỏi môi anh, mang ngọn lửa đi mất, khiến da thịt anh trong thoáng chốc trở nên lạnh lẽo, như thể chỉ cần chạm vào liền có nguy hiểm bị đóng băng.

    Bạch Thịnh hốt hoảng lùi lại mấy bước, lắp bắp, nỗ lực giải thích: “Tôi, tôi…”

    Nhưng cậu không giải thích nổi, cuối cùng chỉ có thể nói: “Xin lỗi, tôi sai rồi, xin lỗi!”

    Sau đó cậu chạy đi thật nhanh, biến mất ở khúc ngoặt hành lang.

    Lăng Thần Nam đứng như trời trồng một chỗ, không thể bình tĩnh nổi, mãi đến tận khi có người hô to: “Này! Có đi hay không?!”

    Anh chợt bừng tỉnh, quay đầu thấy tài xế xe taxi đang nhìn mình qua cửa sổ.

    “Đi, khụ khụ, đi chứ.” Mở miệng nói chuyện anh mới phát hiện cổ họng mình khô khốc, vì vậy anh thử bước ra một bước, giẫm trên mặt đất.

    Cơn động đất dừng lại, lửa giận của thần đã tắt.

    Chương 29

    【Tuần thứ mười hai – thứ sáu 】

    Bạch Thịnh như biến mất khỏi cuộc sống của anh.

    Đầu tiên là năm tuần trước, cuộc hẹn của anh và Bạch Thịnh bị hủy, cái này là do chính anh, nhưng không có nghĩa là anh không được cảm thấy phiền muộn khi buổi chiều đến. Đoạn thời gian này vẫn chưa có khách mới thay thế cho Bạch Thịnh, nên anh được nghỉ sớm.

    Các đồng nghiệp đáng ghét, hoàn toàn không biết phiền não của anh, cứ trách anh để mất một khách hàng đẹp trai.

    Sau đó là cuối tuần, Bạch Thịnh không gửi cái tin nhắn ‘báo cáo hằng ngày’ nào cho anh cả, không có ảnh thức ăn đóng gói nhờ anh chọn, cũng không hỏi anh cho sủi cảo vào nồi khi mới đổ nước lạnh hay là chờ nước sôi, cũng không xảy ra trường hợp bị nhốt ngoài cửa không có chìa khóa vào trong mà cầu cứu anh.

    Thậm chí ngay cả Chim Ruồi cũng không chạy đến tìm, cái cậu hung hăng hay nổi nóng đó cứ như thể chưa từng tồn tại vậy.

    Sau đó là thứ tư, ngày cố định mà Bạch Thịnh hẹn với Lục Bách Chu, không còn cần anh tới đón đưa khi mà mắt cậu còn nhập nhèm buồn ngủ, không còn vội vã cuống cuồng trốn phía sau anh, cũng không vui mừng khôn xiết mời anh đi ăn cơm —— hay vẻ tươi rói tràn đầy phấn khởi lúc nhìn thấy hải sản, cả vẻ cau mày lúc trông thấy sữa bò nữa.

    Cứ như vậy, một ngày, hai ngày, thời gian chậm rãi qua đi, đến bây giờ cậu đã biến mất một tuần lẻ một ngày rồi.

    Cậu có còn biến thành người khác vào những khi tỉnh lại giữa đêm khuya không? Có còn run sợ chỉ vì một cuộc gọi lạ không? Có biết đổi thuốc cho vết thương trên đầu gối không? Dáng vẻ của cậu lúc cùng Lục Bách Chu khám và chữa bệnh có cẩn thận từng li từng tí giống thời điểm ban đầu gặp mặt anh không?

    Sau đó thì sao? Cậu sẽ từ từ tin tưởng đối phương, cởi bỏ mặt nạ phòng hộ, để lộ ra cái bụng mềm mại, sẽ buồn ngủ bên trong phòng khám tối tăm, sẽ thổ lộ tâm sự.

    Trời vẫn rất lạnh như trước, mà Lăng Thần Nam không có lái xe, anh đứng ở sân ga tàu điện ngầm cách nhà hai trạm, một mình đi ở rìa đường vào đầu xuân.

    Bạch Thịnh cũng đi một mình như vậy qua mười mấy quảng trường để đến phòng khám của mình.

    Sau đó Lăng Thần Nam nhớ tới cái hôn kia.

    Nụ hôn như chuồn chuồn lướt nước, sấm vang chớp giật.

    Anh tự trách mình dẫm lên giới hạn khiến nó trở nên quá mơ hồ, biết rõ tâm ý đối phương không trọn vẹn, nhưng lại trả cho đối phương những mong đợi sai lầm.

    Dọa cậu chạy mất.

    Chắc phản ứng lúc đó của mình rất tệ đi, bây giờ đối phương đã hối hận muốn chết rồi cũng nên, sẽ cảm thấy mình thật là vô cùng ngu xuẩn, chắc chắn không dám chủ động duỗi tay ra tìm kiếm anh nữa. Dù sao lần đầu tiên tiếp xúc với anh cũng đủ khiến cậu dùng hết can đảm, đã vậy còn không cách nào dựa vào năng lực của chính mình.

    Được rồi, thế cũng tốt, bọn họ vốn cần giữ khoảng cách, đây chẳng phải là điều anh hy vọng sao?

    Đây đúng là điều mà mình hy vọng, Lăng Thần Nam tự nhủ.

    Nếu ngày mai tỉnh lại đã là hai năm sau thì tốt rồi, nếu vừa mở mắt ra Bạch Thịnh đã trở thành một con người khỏe mạnh rộng rãi thì tốt rồi, bọn họ sẽ không cần thăm dò lẫn nhau như đi trên băng mỏng nữa, mà có thể như một đôi người bình thường cùng ra cửa ăn cơm, chơi bóng, xem phim, mà không phải độ lượng chừng mực tại mọi thời khắc, thật giống như phép thuật sẽ tan biến vào mười hai giờ đêm vậy.

    Nhưng anh không nhịn được lại nghĩ, sự để ý quá mức của Bạch Thịnh đối với mình bất quá chỉ là tiếng kêu cứu tuyệt vọng dưới đáy vực, cậu xem anh như một người đi ngang mang theo dây thừng, loại tình cảm này sẽ chậm rãi biến mất… Không, khi cậu kết thúc khám và chữa bệnh với anh, đổi bác sĩ khác thì đã biến mất rồi.

    Dù sao cậu ấy cũng đã biến mất một tuần lẻ một ngày.

    Nhưng mà, Lăng Thần Nam lại nghĩ đến, cho tới lúc này, tai họa ngầm lớn nhất là ngày Thẩm Dần Xuyên trở về.

    Trong một tuần này Lăng Thần Nam đã suy nghĩ cẩn thận, nên có suy đoán đại khái —— ông lớn Chim Ruồi hay chỉ trích hoặc cũng có thể sử dụng bạo lực để phản kháng và bảo vệ mình, hoặc là Kẹo Sữa ngây thơ không nói gì cũng không có cảm giác gì, hai người này phỏng chừng đã tồn tại một thời gian rất lâu, bọn họ —— nhất là Chim Ruồi, tính cách hoàn chỉnh, thành thục, chắc chắc không phải nhân cách mới hình thành gần đây, nhưng khi tâm tình chủ nhân ổn định thì khả năng cậu ta xuất hiện rất thấp. Nhưng sau khi quen biết Thẩm Dần Xuyên, một người vốn tài hoa, độc lập, tự chủ như Bạch Thịnh phải chịu giày vò trên tinh thần, nhân cách chủ mới bắt đầu sụp đổ, không còn đứng ở vị trí hoàn toàn khống chế nữa, nhân cách phụ vẫn luôn canh chừng bên cạnh mới có thể chui chỗ trống mà chiếm cứ thân thể.

    Chẳng biết vì sao việc này lại khiến nhân cách phân liệt của Bạch Thịnh không thể động vào chuyện của chính mình về lâu dài, chuyện chỉnh hợp nhân cách cũng không mó tay vào được, mà Thẩm Dần Xuyên…

    Anh phải làm gì mới đúng đây.

    Lăng Thần Nam thở dài giữa trời gió lạnh hoàng hôn—— không, chuyện này chẳng phải đi ngược lại với suy nghĩ giữ khoảng cách à.

    Anh lắc lắc đầu, đưa tay xoa xoa mũi, cố gắng vứt bỏ tâm tư hỗn tạp ở ven đường, thế nhưng vừa giương mắt nhìn, ngày dưới lầu chỗ mình đỗ xe lại có một bóng người quen thuộc đứng đó.

    “Bạch…” Anh kinh ngạc mở miệng: “Chim Ruồi?”

    Chóp mũi và hai mắt đối phương đã lạnh đến đỏ bừng, phỏng chừng từ sớm đã nhìn thấy anh đang đi tới, mà anh lại không chú ý đến đối phương, cậu cứ lẳng lặng nhìn anh.

    “Vâng, là tôi!” Bạch Thịnh lên tiếng.

    “Bạch Thịnh?” Lăng Thần Nam kinh ngạc hơn: “Sao cậu lại đến đây?”

    Nhìn ra sự chần chờ của anh, hai mắt Bạch Thịnh liền đỏ hơn: “Tôi không có, không có theo dõi bác sĩ, tôi chỉ là, không biết tìm cớ gì… không biết tìm cớ để gặp bác sĩ, cũng không muốn nhờ Chim Ruồi làm giúp mình, tôi tự đi tìm, tôi không có đi nơi khác hỏi thăm, chỉ đứng ở đây chờ thôi.”

    Đối phương nói rất gấp, lời đầu không khớp lời sau, nhưng Lăng Thần Nam vẫn rất kinh ngạc: “Bên ngoài lạnh như thế, cậu gọi điện thoại cho tôi chẳng phải tốt hơn sao?”

    Bạch Thịnh mím môi, nhưng vẻ mặt không có tội nghiệp như Kẹo Sữa, mà là trợn mắt nhìn mình, có chút tức giận rồi lại có chút tủi thân: “Tôi, tôi gọi, nhưng anh không có bắt máy.”

    Lăng Thần Nam trừng mắt nhìn, lấy điện thoại ra xem —— từ khi ra khỏi phòng khám vẫn chưa bật chuông trở lại, trên màn hình hiện vài cuộc gọi nhỡ.

    Lăng Thần Nam xin lỗi: “Xin lỗi, tôi không thấy.” Anh giơ điện thoại lên cho cậu nhìn: “Thật, cậu xem.”

    Bạch Thịnh nói: “Tôi, tôi còn tưởng rằng anh không để ý đến tôi nữa, tôi quá ngu ngốc, luôn gây thêm phiền phức cho anh, còn chọc giận anh, khiến anh ghét…”

    Lăng Thần Nam: “Ghét cái gì, không có…”

    Nhưng không ngờ Bạch Thịnh đột nhiên bụm mặt ngồi xổm trên đất: “Đều tại tôi quá ngu ngốc, rõ ràng cần phải nhẫn nại, như ngày hôm nay cũng vậy, rõ ràng cần phải nhẫn nại, nhưng vẫn không chút thức thời mà chạy tới.”

    Người bà ở dưới lầu nhà Lăng Thần Nam dẫn cháu đi chơi về đúng lúc này nhìn thấy hai người bọn họ, Lăng Thần Nam cười khổ xin lỗi bà.

    Anh tiến lên kéo tay Bạch Thịnh để cậu đứng dậy —— cậu không khóc, mà biểu cảm tràn ngập hối hận và mất mặt, em gái sát vách vừa tan học cũng nhìn hai người bọn họ chằm chằm.

    Lăng Thần Nam vỗ vai cậu dỗ dành: “Không sao không sao, không ghét cậu mà, có lạnh không? Có muốn lên lầu không?”

    Bạch Thịnh cau mày hít một hơi, nhìn xung quanh một chút, hàng xóm liền làm bộ như không thấy mà tiếp tục đi về phía trước, Bạch Thịnh gật gật đầu.

    Lúc mở cửa bước vào huyền quan, Lăng Thần Nam quay đầu lại nhìn cậu: “Làm sao vậy, vào đi nào.”

    Bạch Thịnh hỏi: “Anh, nhà anh?”

    Lăng Thần Nam không hiểu ra sao: “Đúng vậy, làm sao?”

    Bạch Thịnh cúi đầu đi vào, lầm bầm nói: “Không, chỉ là, chỉ là không ngờ lại có cơ hội tiến vào.”

    Lăng Thần Nam cười rộ lên: “Xem thử bày trí bên trong như thế nào, đẹp không?”

    Bạch Thịnh ngẩng đầu nhìn chung quanh: “Rất… rất đẹp, anh làm sao?”

    Lăng Thần Nam cười ha ha: “Làm sao được, chỗ này sang chủ lần hai, mấy cái này là chủ cũ trang trí, tôi ấy hả… chắc chỉ có ba cái màu trắng đen xám thôi, y như tủ quần áo của tôi vậy.”

    Bạch Thịnh mím môi một cái, tâm tình thoạt nhìn đã tốt hơn một chút, Lăng Thần Nam nói: “Cứ ngồi đi, muốn uống gì?”

    Bạch Thịnh: “Không, không cần đâu.”

    Lăng Thần Nam giả điếc: “Được rồi, vậy thì cùng uống trà đi.”

    Bạch Thịnh ngơ ngác vâng vâng hai tiếng, tay đặt trên đầu gối, ngồi xuống mép ghế sô pha.

    Lăng Thần Nam đưa cho cậu ly trà, bên trên có mấy đóa hoa trà nổi lơ lửng, nói: “Ba tôi cho tôi đó, uống ngon lắm, coi chừng nóng.”

    Bạch Thịnh dùng hai tay ôm ly nhìn hồi lâu mới cẩn thận nhấp một miếng.

    Ồ? Lăng Thần Nam ngạc nhiên, hôm nay không uống nước đóng chai… Tuy rằng bộ dáng cậu khá là xoắn xuýt.

    Lăng Thần Nam thổi thổi hơi nóng của ly trà trên tay mình, sau đó để sang một bên, hỏi: “Gần đây thế nào? Khám và chữa bệnh với bác sĩ Lục ra sao?”

    Bạch Thịnh vẫn cúi đầu, ấp úng: “Ừm…”

    Chẳng phải là cậu chủ động chạy tới sao, sao kiêu ngạo bỏ chạy hết rồi.

    Lăng Thần Nam dùng mũi chân đẩy nhẹ cẳng chân cậu: “Hỏi cậu đó, khám và chữa bệnh như thế nào rồi?”

    Bạch Thịnh né tránh, lại khôi phục dáng vẻ thở phì phò, nhìn anh chằm chằm, bảo: “Tôi không, không nói cho anh biết đâu!”

    Lăng Thần Nam nhướng mày: “Ồ, Tiểu Bạch hôm nay bướng ghê nha.”

    Bị anh ghẹo, Bạch Thịnh đỏ mặt, nhưng vẫn bày ra bộ dáng dữ dằn mà nói: “anh, anh không phải là bác sĩ của tôi nữa, tôi không nói cho anh biết!”

    Lăng Thần Nam giả bộ u buồn mà thở dài: “Aizz, được rồi, nuôi Tiểu Bạch lớn, nước đã đổ đi.”

    Bạch Thịnh soạt một cái đứng dậy, nước trong ly văng vài giọt lên mu bàn tay cậu, nhưng cậu như không có cảm giác gì mà tăng cao âm lượng: “Không, không phải như vậy, tôi không muốn anh làm bác sĩ của tôi nữa!”

    Lăng Thần Nam giật mình nhìn cậu, không hiểu lắm cậu có ý gì: “Thì vốn bây giờ cũng có phải đâu…”

    Bạch Thịnh để ly xuống, siết siết nắm tay, sốt ruột tới nói nhầm: “Tôi muốn làm bác sĩ, không đúng, Lăng Thần Nam, tôi muốn làm bạn của anh!”

    Lăng Thần Nam ngây người, ngẩng đầu nhìn cậu, chợt nhớ tới chuyện mình đã nhiều lần tỏ vẻ cậu đừng gọi mình là ‘bác sĩ’, bỗng nhiên hiểu ra.

    Thì ra là ý này…

    Lăng Thần Nam cũng đứng dậy, sắc mặt tối tăm, Bạch Thịnh co rụt vai, cố gắng không bỏ trốn.

    Lăng Thần Nam: “Ồ… Muốn làm bạn của tôi hửm…”

    Bạch Thịnh liền cà lăm: “Đúng, đúng, đúng vậy…”

    Lăng Thần Nam mặt không đổi sắc nhìn cậu: “Nhưng không được, không thể làm bạn với cậu.”

    Bạch Thịnh cau chặt mày: “Sao?”

    Lăng Thần Nam: “Đừng nói là làm bạn, tiếp xúc gần gũi như thế này cũng không được.”

    Bạch Thịnh lần thứ hai mất hết can đảm, cậu cúi đầu: “Tôi, tôi biết rồi, xin lỗi…”

    Lăng Thần Nam tiếp tục nói: “Chẳng phải đã sớm nói với cậu sao, trong quá trình cố vấn tâm lý nảy sinh tình cảm là chuyện rất bình thường, qua một thời gian ngắn sẽ tốt thôi, nhẫn nại thêm một chút…”

    “Không đúng!” Bạch Thịnh lớn tiếng cắt ngang lời anh: “Không phải, không phải như vậy! Không phải bởi vì anh là bác sĩ của tôi, mà bởi vì đó là anh nên mới thích anh!”

    Lại tới nữa rồi, thần lửa nổi giận, mặt đất rung động, không khí mỏng đi.

    Lăng Thần Nam nói: “Ha, thích tôi à, sao lại có thể trực bạch nói ra câu nói như vậy, rõ ràng cậu rất nhát gan mà.”

    Bạch Thịnh không quen ngữ điệu lạnh lùng vô tình như thế của anh, trong giọng nói liền mang theo tiếng khóc nức nở: “Anh, anh đừng như vậy, tôi sợ…”

    Lăng Thần Nam bước tới một bước, mặc dù Bạch Thịnh đã cố nén không muốn lùi về sau nhưng vẫn theo bản năng mà nhắm chặt hai mắt.

    Lăng Thần Nam đã gần cậu trong gang tấc, nhẹ giọng mở miệng: “Sợ sao? Không thấy cậu sợ chút nào, rõ ràng lá gan rất lớn mà, người phải sợ là tôi mới đúng.”

    Ngực Bạch Thịnh phập phồng, không ngừng lấy hơi, rốt cục hé mắt ra một đường chỉ mà nhìn anh.

    Lăng Thần Nam hỏi: “Muốn làm bạn của tôi à?”

    Bạch Thịnh cắn môi gật gật đầu.

    Lăng Thần Nam lại hỏi: “Chỉ muốn làm bạn của tôi thôi sao?”

    Bạch Thịnh vừa sợ là lại nhắm mắt, ngay cả thở cũng không dám.

    Lăng Thần Nam nở nụ cười —— không phải loại nụ cười thân thiện ôn hòa, mà là một nụ cười xa lạ, tràn ngập tính công kích: “Cái dáng nhắm mắt này cứ như đang chờ tôi hôn cậu vậy đó.”

    Bạch Thịnh nhịn không được thở hổn hển nói: “Anh đừng như vậy mà, anh đừng giày vò tôi…”

    Lăng Thần Nam nhìn cậu, nói: “Thế à, là ai giày vò ai chứ, cậu thật đúng là không tự giác chút nào.”

    Anh vươn ngón tay, chạm vào hai gò má và vành tai đang nóng bừng trước mặt—— đối phương vì vậy mà run rẩy dữ dội hơn, sau đó anh lướt tay qua mái tóc hơi dài của cậu, áp lên phần gáy mềm mại của cậu.

    Chỉ cần thoáng dùng sức, người này liền là của mình, Lăng Thần Nam nghĩ.

    Thật muốn cậu, điều này là sai, nhưng thật muốn cậu.

    Một cái tay tới gần cằm cậu, sờ sờ đôi môi cậu.

    Bạch Thịnh hơi hé mắt, bên dưới hàng mi là những ngôi sao nhỏ lấp lánh, vừa yếu ớt vừa xinh đẹp.

    Lại làm ra vẻ mặt như vậy mà nhìn mình, thật muốn cậu ấy, anh nghĩ, thật muốn cậu ấy.

    Anh nghiêng người về phía trước, Bạch Thịnh lần thứ hai nhắm tịt mắt lại, nhưng lần này thật sự bị anh hôn môi.

    Cậu run dữ lắm, Lăng Thần Nam cảm nhận được, tay trái siết lấy eo cậu.

    Bạch Thịnh cũng với lên cổ anh, như là người sắp chìm xuống nước ôm lấy bình dưỡng khí.

    Trên má có cái gì đó ẩm ướt lướt qua, Lăng Thần Nam mở mắt ra —— a, làm cậu khóc rồi.

    “Muốn làm bạn của tôi thôi sao?” Lăng Thần Nam lại hỏi.

    Bạch Thịnh cắn môi ra sức lắc đầu, vẩy cho nước mắt văng tung tóe: “Không muốn, không muốn, không muốn làm bạn, thích anh, muốn ở cùng với anh.”

    Thế à, nói ra miệng rồi, Lăng Thần Nam cười khổ cong khóe môi, rõ ràng cậu nhát gan như vậy.

    Nhưng không sao cả, anh nghĩ, tôi cũng rất muốn em.

    Chương 30

    【 Tuần thứ mười hai – thứ sáu – tối 】

    Bầu không khí vốn vô cùng kiều diễm lại vì Bạch Thịnh càng khóc càng nhiều hơn mà quét sạch sành sanh, Lăng Thần Nam môi liếm một cái —— mặn, anh có chút buồn cười ngồi một bên nhìn Bạch Thịnh lau mặt lau mũi, chợt nhớ tới dáng vẻ của đối phương vào lần đầu tiên đến phòng khám của mình —— cái dáng vẻ như không bình thường đó rất tối tăm nhưng lại gợi cảm, so với dáng vẻ sau đó hoàn toàn không cùng một thuộc tính, tại sao lúc đó mình lại không hoài nghi chứ.

    Anh đưa tay sờ sờ ly trà của Bạch Thịnh, hỏi: “Nguội rồi, muốn đổi cái nóng không?”

    Bạch Thịnh lắc đầu, dường như có chút ảo não, giọng nói có hơi nghẹt mũi: “Uống cái này.”

    Lăng Thần Nam cười rộ lên: “Em không nói lời nào tôi còn tưởng em đột nhiên biến thành Kẹo Sữa chứ.”

    Bạch Thịnh bắt đầu ngại ngùng, có lẽ cảm thấy mình quá ngu xuẩn, quá mất mặt, nên núp trong góc ghế sô pha, bên ngoài trời đã tối, chỉ có huyền quan là bật đèn sáng, hai người đều ngồi trong bóng đêm.

    Lăng Thần Nam hỏi: “Có đói bụng không?”

    Bạch Thịnh liền lắc đầu, Lăng Thần Nam nhún vai: “Được rồi, nhưng tôi đói, vậy tôi đi nấu mì ăn.” Dứt lời liền đứng lên đi xuống nhà bếp. Đợi một chốc, quả nhiên khóe mắt nhìn thấy Bạch Thịnh cẩn cẩn thận thận xuất hiện ở cửa phòng bếp, như nai con đang nhìn xung quanh một cái bẫy.

    Lăng Thần Nam rửa sạch đậu mầm và cải xanh, sau đó đun dầu sôi rồi đổ hành gừng vào, hương hành tràn khắp phòng, rồi đổ nước vào nồi, tiếng nước vang lên xèo xèo làm người ta rất muốn ăn, anh cắt một trái cà chua bỏ vào trong, chờ nước sôi mới khom lưng lấy mì sợi từ trong ngăn kéo, lúc khom xuống vô tình để lộ ra một vùng eo nhỏ.

    Nai con nghe mùi liền tiến đến gần thêm một chút.

    Cà chua trong nồi nước sôi cuồn cuộn không ngừng lăn lộn, Lăng Thần Nam lấy mì sợi ra thả vào nồi, mì gặp nước liền co lại, mềm ra, anh lại nắm thêm một ít mì, quay đầu hỏi: “Ăn hay không ăn?”

    Nai con mở to mắt nhìn chằm chằm cái nồi, gật gật đầu.

    Lăng Thần Nam cười với cậu: “Ăn nhiều bao nhiêu, cỡ này hay cỡ này?”

    Bạch Thịnh vươn đầu ngón tay: “Cỡ này.”

    Lăng Thần Nam không đùa cậu nữa, thả một nhúm mì sợi vào.

    Bạch Thịnh nhìn anh lấy từ tủ lạnh ra một cái chén nhỏ, liền mất cảnh giác mà mon men tới gần xem, hỏi: “Đây là cái gì vậy?”

    Lăng Thần Nam kéo màng giữ tươi ra: “Thịt đã xào ngày hôm qua, còn có trứng gà, hâm lại rồi để trên mặt.”

    Bạch Thịnh giật giật mũi, chỉ vào mấy cái màu xanh sẫm bên trong, hỏi: “Cái này thì sao?”

    Lăng Thần Nam kiên nhẫn giải thích: “Là trái ô liu, ăn rất ngon.”

    Bạch Thịnh mặt đầy vẻ ước ao: “Thật tốt…”

    Lăng Thần Nam bật cười: “Tốt cái gì, em cũng ăn.”

    Bạch Thịnh lắc lắc đầu: “Anh tự mình làm nhiều đồ ăn ngon như vậy.”

    Đây chẳng phải chỉ là rau dưa rất cơ bản và bình thường thôi sao? Lăng Thần Nam nghĩ thầm, nhưng lời nói ra khỏi miệng lại biến thành: “Ăn ngon thì sau này nhớ thường xuyên ăn đấy.”

    Bạch Thịnh sửng sốt, có chút thẹn thùng, lại có chút không rõ anh có ý gì, ấp úng xoay xoay tại chỗ hai vòng, Lăng Thần Nam bưng rau dưa còn nhiễu nước, nói: “Tránh ra nào.”

    Bạch Thịnh lập tức dán sát tường, Lăng Thần Nam lại bảo: “Lấy chén, trong cái hộc tủ phía dưới kìa.”

    Bạch Thịnh rất dễ chỉ huy, cậu mở cửa tủ lấy ra hai cái chén, Lăng Thần Nam liếc mắt nhìn, vui vẻ nói: “Chén nhỏ như vậy đủ chứa ‘nhiều cỡ này’ sao?”

    Bạch Thịnh vỗ vỗ hai má, lại đổi hai cái chén lớn hơn, Lăng Thần Nam bắt đầu chỉ huy cậu lấy nước tương lấy muối, hâm nóng thịt xào, dọn bàn ăn, sau khi đại công cáo thành thì cảm thán: “Ai nha, được ăn cơm Tiểu Bạch làm rồi.”

    Bạch Thịnh nghe ra giọng điệu trêu đùa của anh nhưng vẫn rất vui vẻ, cảm thấy mình đã giúp đỡ anh được một phen, sau khi bưng chén mình đến bàn ăn thì ngoắt ngoắt đuôi chờ anh, Lăng Thần Nam dọn dẹp kệ bếp một chút, rửa tay, lau khô, sau đó sờ sờ tóc cậu rồi mới ngồi xuống.

    Da dẻ cái cậu này nhất định có cơ quan gì đó, vừa đụng vào liền đỏ mặt, Lăng Thần Nam nghĩ, thế nhưng đã quá muộn, giữ khoảng cách cái gì nữa, anh không làm được, thôi bỏ đi, anh tự giận mình mà nổi lên suy nghĩ tùy hứng, không muốn giãy giụa nữa.

    Lăng Thần Nam ngồi đối diện cậu, trộn mỳ lên, nhìn đối phương ăn một miếng sau đó mở to hai mắt nói: “Ăn ngon!” Anh liền không nhịn được mà mỉm cười.

    Như vậy là tốt rồi, anh cảm thán trong lòng.

    Hai người trầm mặc ăn một chốc, Lăng Thần Nam chợt nhớ tới, nói: “Sao tôi lại có cảm giác mỗi lần ở cùng em thì em không phải đang ăn cũng chính là đang ngủ.”

    Bạch Thịnh đang cắn một cây cải xanh trong miệng, nghe thấy loại miêu tả này hai má liền nổi màu hồng nhạt, vẻ mặt đau khổ trừng anh, Lăng Thần Nam cười rộ lên: “Không có gì không có gì, mau ăn đi.”

    Bạch Thịnh yên lặng, suy nghĩ hồi lâu liền nói: “Em, em biết rửa chén, còn biết giặt quần áo.”

    Thật sự để ý hả? Lăng Thần Nam cảm thấy buồn cười, nhướng một bên mày: “Ồ?”

    Bạch Thịnh nhăn mặt: “Em còn biết kiếm tiền.”

    Lăng Thần Nam bật cười: “Thế à, cái này tôi biết.”

    Bạch Thịnh nhìn xung quanh một chút, có lẽ nghĩ đến tình hình thu nhập của Lăng Thần Nam mới ý thức được đối phương cũng biết kiếm tiền, thế là lại lâm vào suy tư.

    Lăng Thần Nam nhìn cậu ủ rũ dùng đũa trộn mỳ, cố ý nói: “Ai nha, xem ra nuôi một cậu Tiểu Bạch không thể dùng làm gì mà, chắc sẽ không cần nữa.”

    Bạch Thịnh cuống lên: “A! Em sẽ học!”

    Lăng Thần Nam ra vẻ không tin, Bạch Thịnh vội vã bổ sung: “Hôm nay, hôm nay em ngồi xe bus đến! Em có thể tự mình ra cửa, mua đồ, hôm qua em đã vẽ xong vài bức bản nháp, em… em rất nhanh sẽ tốt lên!”

    Nhìn vẻ mặt thành thật của cậu, trong lòng Lăng Thần Nam có chút chua xót nhưng lại ngọt ngào, còn có chút đắng, nhìn cậu chăm chú một chốc, cậu cũng nhìn anh chăm chú.

    Lăng Thần Nam hỏi: “Vẽ cái gì?”

    Vành tai Bạch Thịnh liền đỏ lên, thì thầm câu gì đó không nghe rõ, Lăng Thần Nam “Hả?” Một tiếng, cậu mới nhỏ giọng nói: “Vẽ anh.”

    Lăng Thần Nam cảm thấy từ vai đến đầu ngón tay mình đều tê dại cả rồi, cứ như trên đỉnh đầu có một ngàn cây châm đang lơ lửng, lại như dưới chân là nham thạch núi lửa, suy nghĩ trong đầu hỗn độn, cảm quan lại dị thường rõ ràng. Anh rất hiếm khi làm ra động tác thân thể trước khi kịp suy nghĩ —— anh đứng lên, đi vòng qua bàn tới cạnh Bạch Thịnh, cứ như tầm mắt giao tiếp giữa hai người đã hóa thành một sợi dây câu trong suốt nhưng rất chắc chắn, siết chặt bọn họ lại với nhau.

    Lăng Thần Nam luồn tay vào tóc cậu, bảo cậu ngẩng mặt lên, từ trên cao xuống, lần thứ hai hôn môi cậu.

    Bạch Thịnh vội nắm lấy vạt áo bên eo anh, hơi hé môi, cho anh muốn gì anh cứ lấy, đầu lưỡi vừa mềm vừa ngọt, giữa hơi thở trộn lẫn mùi thuốc mê tình.

    Một ngàn cây châm hóa thành xuân mưa rơi xuống.

    Lăng Thần Nam dùng răng cắn nhẹ môi dưới của cậu, sau đó đứng thẳng trở lại, mà Bạch Thịnh thì không kìm lòng được đưa tay ôm lấy anh, chôn mặt vào bụng anh, Lăng Thần Nam sờ sờ tóc cậu, sau đó lại sờ sờ cổ cậu.

    Thực sự quá tệ, Lăng Thần Nam nghĩ, mình bắt được nai con hay là bị nai con bắt đây?

    Lăng Thần Nam vỗ vỗ cánh tay cậu: “Tôi nói này… em ngẩng mặt lên.”

    Bạch Thịnh cọ cọ mặt trên áo anh vài cái, cằm không ngừng sượt qua cơ bụng của anh, lúc nhấc mắt, hàng mi xòe ra như cắt vào không khí mỏng manh giữa hai người.

    Lăng Thần Nam thầm hôn cậu cả trăm lần trong đầu, sau đó nuốt một ngụm nước bọt, lầm bầm tự hỏi: “Lần này nên làm sao mới tốt đây?”

    Bạch Thịnh giật giật cánh tay, ôm anh càng chặt hơn, cứ như sợ anh bỏ mình lại mà đi, bộ dáng sợ hãi cực kỳ giống với Kẹo Sữa, cậu nói: “Vậy… anh cũng thích em một chút đi, có được không…”

    Lăng Thần Nam hít sâu một hơi, hỏi: “Một chút là đủ rồi sao?”

    Bạch Thịnh chậm rãi gật đầu: “Nhiều một chút nữa thì tốt hơn.”

    Lăng Thần Nam cười khổ một tiếng, Bạch Thịnh lại như chìm vào đam mê, có chút hoảng hốt nói tiếp: “Khi lặng lẽ nhìn anh em đã nghĩ như vậy, muốn được nói chuyện cùng anh, muốn được anh cười với em, muốn được anh thích em một chút xíu, em nhất định có thể được anh cứu.”

    Lăng Thần Nam cúi đầu nhìn cậu: “Quả nhiên là em theo dõi tôi đúng không?”

    Bạch Thịnh cắn môi một cái, nhưng vẫn thành thật mà gật đầu: “Xin lỗi, anh đã biết rồi sao?”

    Lăng Thần Nam nói: “Lúc em nói mình tự khắc chế bản thân để không theo dõi tôi, tôi đã đoán được rồi, sau đó thì Chim Ruồi cũng nói.”

    Bạch Thịnh nhíu mày, dường như bị tổn thương, hỏi: “Anh có ghét em không, có sợ em không?” Cậu lại giấu mặt đi, nặng nề nói: “Em thật sự chưa từng nghĩ tới việc… làm hại anh hay là cái gì khác, có lúc em thậm chí không xác định được mình thật sự đã đến gần anh rồi sao… Em chỉ, không biết phải làm sao bây giờ, rất muốn bắt chuyện với anh nhưng lại không làm được…”

    “Cho nên… cho nên lúc mới gặp anh, được nói chuyện với anh, em rất vui… Tuy khi ấy không dùng thân phận của mình. Em muốn nói với anh nhiều chuyện lắm, nhưng lại sợ khi anh biết nhiều thì sẽ ghét bỏ em, em không biết nên làm gì, em không dám dùng thân phận của mình để đối mặt với anh, em sợ… nếu anh không thích em, nếu anh ghét em, thì em nên làm cái gì bây giờ.”

    Khám và chữa bệnh nhiều lần như vậy, một đối một mà hàn huyên nhiều tiếng đồng hồ như vậy, có lẽ đây là lần mà Bạch Thịnh thẳng thắn nhất, Lăng Thần Nam nghĩ.

    Bạch Thịnh đứng lên, tay vẫn cứ ôm eo anh, kề sát cả người vào anh, dùng chóp mũi cao cao của mình cọ mặt anh, nhẹ giọng nói: “Nhưng mà, vẫn không được, người khác ai cũng không được, chỉ có anh thôi.”

    Cậu cẩn thận nghiêng đầu, hôn lên khóe miệng Lăng Thần Nam một cái, nói: “Cầu xin anh, cứu em với, chỉ cần thích em một chút là được rồi.”

    Thì ra người vẫn luôn bồi hồi bên ngoài cạm bẫy chính là mình, Lăng Thần Nam rốt cuộc cũng hiểu rõ điều gì đó, nhưng ai biểu người đi nhầm vào cạm bẫy cũng đang rất vui vẻ chứ?

    Anh giơ hai tay lên ôm lấy bờ vai gầy gò của đối phương, cong khóe miệng, nhẹ giọng nói: “Được.”

    Thuộc truyện: Bị người ta chôn sống kia