Cả nhà thương nhau – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau – Chương 11-20

    Chương 11
    Lý Bác Học ôm hai con thú nhồi bông đi vào lớp học, thoáng cái đã hấp dẫn ánh mắt của mấy nữ sinh cùng lớp.

    Bạn nữ cùng lớp A : Tiểu lão hổ này nhìn thật đáng yêu ~

    Lý Bác Học hừ lạnh : Nói thừa.

    Bạn nữ cùng lớp B : Nè nè cái con thỏ nhỏ trông thật ngoan nha ~

    Lý Bác Học tức giận : Đó là đương nhiên.

    Bạn nữ cùng lớp A, bạn nữ cùng lớp B : Cho bọn tớ đi! Cho đi mà!

    Lý Bác Học phát hỏa : Lăn qua một bên hết đi.

    Bạn nữ cùng lớp A, bạn nữ cùng lớp B : Lý Bác Học là người đáng ghét nhất ~O(╥﹏╥)O

    Lý Bác Học đi tới bên Lâm Tô, đổi sắc mặt nhanh như gió, lấy thú bông nhét vào trong tay bé, cười trông như một kẻ ngu si, “Bé Thỏ, ngày hôm qua cậu quên mang mấy con này về, hôm nay nghìn vạn lần đừng quên nữa nhé, mau để vào trong balo đi. Kỳ thực tớ còn có chuyện muốn thương lượng đây, cậu xem hai con thú bông này đi, một con là tiểu thố, con kia là tiểu lão hổ, rất giống chúng ta phải không? Nếu vậy tớ đem tiểu thố về nhà mình, còn tiểu lão hổ cậu cầm đi, như vậy lúc nào tớ cũng có thể nhìn thấy cậu, ngược lại cậu cũng luôn thấy tớ, có được không?”

    “Oh. . .” Lâm Tô đang làm đề số học, tiện tay cầm món đồ chơi nhét vào ngăn tủ, tầm nhìn vẫn không rời khỏi trang sách giáo khoa, vẻ mặt rối rắm.

    Lý Bác Học lại gần giật cuốn sách giáo khoa của bé, bất mãn nói : “Tớ đang hỏi cậu mà! Oh cái gì mà oh!”

    Lâm Tô ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn nhóc, “Cậu vừa hỏi cái gì vậy?”

    Lý Bác Học : -_-|||

    Viên Viên ngồi kế bên nhìn có chút hả hê : O(∩_∩)O ha ha ~ Ngốc ghê!

    . : .

    Lý Tường Vũ biết mình xúc động, nóng vội làm hỏng chuyện, lần ngỏ lời qua điện thoại kia hiển nhiên đã làm Lâm Duyệt Minh sợ.

    Lúc kiểm tra phòng vào buổi sáng, Lâm Duyệt Minh theo đúng trình tự hỏi han về bệnh trạng của hắn, sau đó dẫn mấy người phụ tá đi ra ngoài, không có nán lại trò chuyện vài câu.

    Ngỏ lời thất bại, hoặc là từ bỏ, còn không thì cứ mặt dày mày dạn tiếp tục theo đuổi.

    Đương nhiên Lý Tường Vũ chọn phương án sau.

    Hắn nghĩ trước kia mình đối xử với Lâm Duyệt Minh rất khách khí, hòa nhã, mà Lâm Duyệt Minh lại là một người trong ngoài bất nhất, cứ tiếp tục như vậy, quan hệ của hai người có qua một trăm năm nữa cũng không có tiến triển gì, xem ra không áp dụng thủ đoạn cứng rắn thì không đem được vợ về nhà.

    Sau này, thỉnh thoảng Lý Tường Vũ nhớ lại chuyện diễn ra trong khoảng thời gian này, luôn cảm thấy mình đã làm những chuyện quả thực mất mặt tới cực điểm, đem mấy từ người không có lòng tự trọng nói một cách vô cùng nhuần nhuyễn, nhưng cũng phải công nhận, đó đã thành một tấm gương cho những đối tượng không xem trọng sỉ diện tham khảo học tập.

    Lâm Duyệt Minh đi kiểm tra phòng xong thì bị gọi vào phòng làm việc của viện trưởng, Diệp Trì Hoa cũng có mặt ở đó.

    Lão viện trưởng ngồi ở trước bàn làm việc, vừa thấy cậu đi vào khuôn mặt nghiêm khắc hẳn lên.

    “Biết nguyên nhân tôi gọi các cậu tới rồi chứ hả? Tôi muốn nghe hai cậu giải thích! Lâm Duyệt Minh cậu nói trước đi!”
    Lâm Duyệt Minh nhìn thẳng, thản nhiên mở miệng, “Không có gì để giải thích cả.”

    Lão viện trưởng sắc mặt càng thêm khó coi, nhìn về phía Diệp Trì Hoa, “Vậy còn cậu!”

    Diệp Trì Hoa ôm thắt lưng, cười đến hai mắt thành một đường thẳng, “Mọi chuyện đều là hiểu lầm, tôi và bác sĩ Lâm chỉ đùa giỡn thôi.”

    “Đùa giỡn? !” Lão viện trưởng cao giọng, “Đánh nhau mà cũng gọi là đùa giỡn sao? Hai cậu là bác sĩ vậy mà trước mặt bệnh nhân và trẻ em lại ẩu đả với nhau, còn ra thể thống gì nữa! Uy tín của bệnh viện đã bị các người phá hủy mất rồi!”

    “Đúng vậy, đúng vậy, đều là lỗi của chúng tôi, lúc đó không có chú ý nhiều như vậy, đại nhân xin ngài bớt giận.” Diệp Trì Hoa ngoan ngoãn phụ họa. Chìa tay ra trước mặt Lâm Duyệt Minh, nhìn cậu cười cười cười, trên nét mặt tràn ngập vẻ chân thành, “Bác sĩ Lâm, chuyện hôm qua anh đừng để trong lòng, tôi xin lỗi, chúng ta bắt tay làm hòa.”

    Lâm Duyệt Minh liếc hắn, hừ lạnh.

    Cho dù bị rơi vào tình huống tẽn tò, Diệp Trì Hoa vẫn tỉnh bơ, rụt tay lại quay về phía lão viện trưởng cam đoan, “Đại nhân ngài yên tâm, sau này tuyệt đối sẽ không xảy ra loại chuyện này nữa.”

    Lãnh đạo ai cũng vậy cả, thích cấp dưới kính trọng mình. Tuy rằng Lâm Duyệt Minh năng lực làm việc rất cao, nhưng cậu lại là loại người cao ngạo lạnh lùng đương nhiên thái độ không làm cho người ta ưa thích, đổi lại, lão viện trưởng đối với biểu hiện của Diệp Trì Hoa cảm thấy rất vừa lòng.

    ” Chuyện ân oán cá nhân của các cậu tôi không có quyền can thiệp, thế nhưng không được làm ảnh hưởng đến công việc, càng không thể làm xấu bộ mặt của bệnh viện! Việc này xem như quên đi, nhớ kỹ, chỉ lần này thôi đó!” Lão viện trưởng nhìn bọn họ, sắc mặt cũng hòa hoãn đi rất nhiều, “Được rồi, Diệp Trì Hoa cậu về làm việc đi, Tiểu Lâm ở lại, tôi còn có chuyện muốn nói với cậu.”

    “Vâng ạ, tôi biết rồi, tôi đi ra ngoài trước.” Diệp Trì Hoa cười đầy vẻ nịnh nọt, chậm rãi đi ra ngoài, ra khỏi văn phòng, cẩn thận đóng cửa lại, sau đó liền dán lỗ tai lên cửa nghe trộm.

    Lâm Duyệt Minh đang còn nghi hoặc không biết nguyên nhân lão viện trưởng giữ cậu lại là gì, thì ông đã lên tiếng.

    “Đối với chuyện lão Hoàng nhận tiền hoa hồng rồi bị bắt cậu có ý kiến gì không?”

    “Vẫn chưa làm triệt để.”

    Lâm Duyệt Minh từ trước đến nay chỉ biết ăn ngay nói thật, lão Hoàng bị đi tù đích thực làm cho người ta hả dạ, thế nhưng việc thu tiền hoa hồng không có khả năng chỉ có một hai trường hợp, bệnh viện nhiều phòng ban như vậy, làm sao dám chắc tất cả mọi người đều trong sạch?

    “Tiểu Lâm à! Tính cách của cậu thật đúng là phải sửa mới được!” Lão viện trưởng cười to, âm thanh vang vọng trong phòng làm việc, “Cậu làm việc tại bệnh viện được năm năm rồi nhỉ?”

    “Vâng ạ.”

    Mới năm năm mà có thể đạt được thành tích như vậy là điều không phải bất luận kẻ nào cũng có thể làm được. Lão viện trưởng thầm cảm khái trong lòng, ông đánh giá cao Lâm Duyệt Minh, thằng nhóc này kỹ thuật chuyên nghiệp vượt trội, thái độ làm người chính trực, có trách nhiệm, mới vài năm ngắn ngủi mà đã trở thành bác sĩ mổ chính trẻ tuổi nhất của khoa chấn thương chỉnh hình, tất cả những điều này đều là do chính cậu ta nỗ lực phấn đấu mà có. Tuy rằng tính cách có chút lập dị, thế nhưng năng lực của cậu ta cũng dư sức đảm nhiệm được chức trưởng khoa.

    “Lão Hoàng đi rồi, vị trí trưởng khoa vẫn để trống. Cậu và Diệp Trì Hoa đều có tư cách đảm nhiệm vị trí này, thời gian công tác của cậu tuy không lâu, nhưng trình độ kỹ thuật thì tất cả mọi người đều thấy được, việc này cũng không phải một mình tôi quyết định, cứ làm việc cho tốt đi, tôi rất coi trọng cậu đấy!”

    “Vâng.” Lâm Duyệt Minh cười nhẹ, đối với vị trí chủ nhiệm, cậu cũng không mấy mặn mà, tuy nhiên được lão viện trưởng đánh giá cao và tín nhiệm, cậu cảm thấy rất sung sướng.

    “Đi làm việc được rồi.” Lão viện trưởng cười phất tay với cậu.

    “Vâng ạ.”

    Lâm Duyệt Minh đi ra khỏi phòng làm việc vừa vặn trông thấy bóng lưng của Diệp Trì Hoa cũng vừa rời đi.

    Nói vậy hắn nghe trộm được toàn bộ mấy lời vừa rồi sao?

    Đồ ti tiện!

    Sự chán ghét của Lâm Duyệt Minh đối với hắn tăng thêm vài phần.

    Ngày hôm nay công việc tương đối nhẹ nhàng, ăn xong bữa trưa, Lâm Duyệt Minh theo thói quen đi tới phòng 308, tay vừa đụng tới nắm đấm cửa, cậu đột nhiên giật mình, nghĩ thầm mình bị làm sao vậy, rõ ràng đã quyết định duy trì khoảng cách với Lý Tường Vũ, nhưng trong vô thức vẫn muốn tới gần hắn một chút.

    Lâm Duyệt Minh rụt tay về, đổi hướng đi về phía phòng trực, tâm tư nhất thời rối loạn.

    Ngay khi cậu quyết định giữ khoảng cách với đối phương, Lý Tường Vũ đã sớm vạch xong phương án theo đuổi vợ của mình, đồng thời cũng bắt đầu hành động.

    Một ngày, hai ngày, vô số ngày. . .

    Mỗi ngày sáng sớm, Lâm Duyệt Minh vừa vào đến văn phòng sẽ thấy trên bàn làm việc đặt một bó hoa hồng mơn mởn tươi đẹp, còn giắt một tấm thiệp được làm tinh xảo bằng sợi tổng hợp, trên đó viết mấy dòng sến súa, mỗi ngày một kiểu, chưa từng lặp lại.

    Tỷ như :

    Giây phút trông thấy em, tôi biết mình đã không còn cô đơn nữa; Mãi tới khi gặp em, tôi hiểu được rằng tình yêu đầu tiên của mình giờ mới bắt đầu và cũng là mãi mãi; Ngay từ lần đầu gặp mặt, hình bóng của em luôn xuất hiện trong tâm trí tôi; Từ lúc quen biết em, tôi chỉ muốn nắm chặt bàn tay của em vĩnh viễn không buông. — Tình yêu của em, Tường Vũ.

    Nếu không có em, thế giới trong tôi là một màu xám xịt; Cuộc đời này chán chường và đơn điệu vì thiếu em; Sống không em, linh hồn tôi sẽ lìa xa thể xác; Vắng em rồi, lời yêu tôi biết nói cùng ai. — Định mệnh của đời em, Tường Vũ.

    Thiên ngôn vạn ngữ cũng chỉ thành một câu : Cuộc đời đẹp nhất khi có em. — Tình yêu của em, Tường vũ.

    . . .

    Lâm Duyệt Minh đọc mà khóe miệng co rút, tất cả những thứ này thật là loạn ngôn xảo ngữ mà!

    Nếu như không phải sợ ảnh hưởng tới tiếng tăm của bệnh viện, cậu hận không thể vọt tới phòng 308 nhè người nằm trong đó hung hăng mà đập, tựa như đập gián vậy, xong rồi còn lấy chân chà đạp, hành hạ cho đến chết!

    Người đã trãi qua thời gian khốn khó, tự nhiên sẽ có tính tiết kiệm. Lâm Duyệt Minh không bắt chước được tình huống kịch tính trong mấy bộ phim ngôn tình, có thể tiêu sái mà ném hoa vào thùng rác, cậu cũng không có khả năng cầm mấy bó hoa này mang về nhà, trong quan niệm của cậu một người đàn ông trưởng thành, ôm một bó hoa hồng đi bộ trên đường thực sự là một người vừa ngốc vừa ngớ ngẩn, cậu vẫn chưa muốn bị mất mặt. Vì vậy những bó hoa này vẫn để trên bàn làm việc, càng ngày càng nhiều, trên bàn để không hết thì xếp trên mặt đất, phòng làm việc biến thành một biển hoa, hương hoa nồng nặc trong phòng. Dì lao công cách vài ngày sẽ vào phòng làm việc dọn đi những bó hoa hồng héo rũ, lần nào cũng nhìn Lâm Duyệt Minh với cặp mắt oán giận, cằn nhằn cậu làm tăng thêm lượng công việc, nhưng tiền lương thì cứ ì một chỗ.

    Tới buổi trưa, chàng trai của nhà hàng hải sản bên ngoài cứ đúng giờ sẽ đưa tới một phần cơm hải sản thượng hạng, còn đính kèm bức ảnh tự chụp của ông chủ Lý, mỗi ngày là một khẩu phần ăn khác nhau, ảnh chụp dáng vẻ tươi cười cũng không đồng nhất.

    Có tấm thì cười thoải mái, mặt mày rạng rỡ, ngoái đầu nhìn lại cười, tựa tiếu phi tiếu. . . Dáng cười càng ngày càng quỷ dị, càng ngày càng đáng sợ, kinh khủng nhất chính là một người đàn ông đã hơn ba mươi tuổi lại giả trang thành tiểu Lori, cúi đầu bỉu môi trừng mắt chụp selca, quả thực trông giống như một đứa trẻ đần độn.

    Nhìn những ảnh chụp này, cho dù cơm hải sản có thượng hạng cỡ nào, ăn ngon ra sao, Lâm Duyệt Minh cũng ăn không vô.

    Buổi chiều trước khi tan tầm, chàng trai đem cơm buổi trưa lại tới đem theo hộp điểm tâm vào văn phòng, tuy rằng không đính kèm ảnh, thế nhưng lại cầm theo máy ảnh, cũng không cần biết Lâm Duyệt Minh có đồng ý hay không, “Tách tách” bấm nút tốc độ, chụp ảnh được rồi liền trốn mất, đến và đi không một dấu vết, tựa như cơn gió.

    Lâm Duyệt Minh tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, tự nói với chính mình, chịu đựng! Dù sao cũng không mất gì, vừa lúc có thể mang điểm tâm về cho con trai!

    Vì vậy mỗi ngày đều có điểm tâm ăn không hết, để đầy trên bàn trà, tủ lạnh cũng nhét chật cứng, đủ loại, thêm chút nữa chắc có thể mở được cửa hàng.

    Cuối cùng cũng tới buổi tối, Lâm Duyệt Minh đang chuẩn bị ngủ, điện thoại di động reo vang, mở ra nhìn, thì ra là một tin nhắn chúc ngủ ngon, lúc nào cũng chỉ có một câu duy nhất :

    Nằm mơ thấy tôi — Tường Vũ.

    Lâm Duyệt Minh nửa muốn khóc, nửa muốn cười, còn muốn quăng điện thoại di động.

    Nhưng trong tâm hồn lại cảm thấy rất ấm áp. .

    Chương 12

    Giờ nghỉ, Lý Bác Học cầm một cuốn sổ nhỏ lén lút đi đến trước mặt Lâm Tô.

    “Bé Thỏ tớ muốn hỏi thăm cậu một việc.”

    Lâm Tô nhìn nhóc, “Chuyện gì?”

    “Ba ba cậu thích ăn cái gì?”

    “Chocolate.”

    “Ba ba cậu thích màu gì?”

    “Màu hồng phấn.”

    “Chú ấy thích làm gì?”

    “Xem TV.”

    “Ba ba cậu thích xem chương trình TV nào?”

    “Dê con vui vẻ và sói xám.”

    “Ba ba cậu thích bài hát nào?”

    “Mặc dù tôi chỉ là một con dê.”

    “Thần tượng của ba ba cậu là ai?”

    “Dương dương lười biếng.”

    “Ba ba cậu có tâm nguyện gì?”

    “Thi được một trăm điểm.”

    . . .

    Lý Bác Học càng hỏi càng thấy kỳ quái, “Hừm, mấy thứ này đều là cậu thích mà phải không?”

    Lâm Tô trả lời như là chuyện đương nhiên, “Cái gì mà tớ thích, ba ba cũng thích.”

    -_-||| Lý Bác Học không nói gì : Có lẽ phải hỏi vấn đề khác thôi!

    “Mẹ cậu đâu?”

    “Tớ không có mẹ.”

    “Tớ nói là, mẹ của cậu hiện nay ở đâu? Dì ấy ly hôn với ba ba của cậu, nhưng. . .”

    “Tớ không có mẹ mà.”

    Lý Bác Học choáng váng, “Cậu không có mẹ chẳng lẽ là từ tảng đá chui ra sao?”

    “Tớ là từ trong bụng của ba ba mà ra đấy.”

    . . .

    “Ba ba tớ nói, ba ba ở nhà một mình sinh ra tớ, không có đến bệnh viện đâu!”

    . . .

    “Ba ba còn nói, lúc sinh ra tớ chỉ cỡ hai bàn tay, rất nhỏ nha!”

    . . .

    “Ba ba tớ còn nói. . .”

    “Ha ha ha —” Lý Bác Học cắt ngang lời bé, cười đến nỗi không thẳng thắt lưng lên được, “Ngốc! Đàn ông làm sao mà sinh con được chứ? !”

    o(>﹏<)o Lâm Tô đỏ mặt hét to, “Đáng ghét, tớ sẽ không bao giờ. . . thèm chơi với cậu nữa! !”

    Lý Bác Học sợ nhất là Lâm Tô không để ý tới nhóc, nhất thời luống cuống, cúi đầu gập người xuống nhận lỗi, “Tớ sai rồi, tớ sai rồi! Tớ mới là đồ ngốc! Cậu là do ba ba sinh ra, tớ cũng do ba ba sinh ra luôn, trên đời này phàm là đàn ông đều có thể sinh đứa nhỏ! ! Đừng nóng giận, đừng bỏ mặc tớ!”

    Lâm Tô ghé vào trên bàn, cầm sách giáo khoa che khuất mặt, chết sống cũng không chịu ngó đến nhóc.

    Tiếng chuông vang lên, thầy chủ nhiệm lớp đi vào phòng học, “Tới giờ rồi, mời các học sinh nhanh lên một chút trở lại chỗ ngồi nào.”

    Lý Bác Học đem lời thầy giáo nói như gió thoảng qua tai, chân hình như bị đóng đinh trên mặt đất, nhìn Lâm Tô bằng vẻ tội nghiệp, cũng không nhúc nhích.

    Chủ nhiệm lớp hướng về phía nhóc rít gào : “Lý Bác Học! Quay về chỗ ngồi ngay! !”

    Lý Bác Bọc tâm không cam lòng không nguyện quay lại chỗ ngồi, trong lòng oán giận lão ba của nhóc : Lão đầu xấu xa, ông theo đuổi vợ làm chi mà cũng kéo luôn con xuống nước! Thông tin không thu thập được, còn đắc tội với bé Thỏ nữa chứ! /(ㄒoㄒ)/~~
    Lão đầu xấu xa trong miệng Lý Bác Học lúc này đây đang thực sự phiền muộn.

    Hơn một tháng nay, hắn mỗi ngày thay đổi phương thức đa dạng lấy lòng bác sĩ Lâm cũng không thấy một chút hiệu quả nào, nhiều tin nhắn như vậy, tựa như đá chìm nơi đáy biển, không có một tin hồi đáp.

    Ông chủ Lý rất thương tâm, buồn rầu, ngoại trừ sớm chiều hai buổi kiểm tra phòng thì có thể nhìn thấy người trong lòng, thời gian còn lại đến bóng cũng chẳng thấy, mà mình thì không thể đi lại, làm hại hắn chỉ có thể dựa vào ảnh chụp để giải nổi buồn tương tư.

    Phiền muộn được vài ngày, Lý Tường Vũ một lần nữa phấn chấn trở lại. Bỏ đi thạch cao, hắn mỗi ngày nhàn rỗi không có việc gì, liền chống nạng khốn khổ đi tới phòng làm việc của Lâm Duyệt Minh ôm cây đợi thỏ.

    Nhiều lần Lâm Duyệt Minh làm xong phẫu thuật trở về thấy hắn đang ngồi ở trước bàn làm việc, nhíu nhíu mày, nhưng không nói gì, cứ để hắn tiếp tục ngồi ngốc ở đó, cũng không phản ứng gì cả.

    Lúc phòng làm việc có người, Lý Tường Vũ tương đối thành thật, Lâm Duyệt Minh làm cái gì, hắn chỉ ngồi một bên nhìn, tuyệt không quấy rối. Thỉnh thoảng lãnh đạo tới, hắn còn có thể làm bộ cùng Lâm Duyệt Minh thảo luận bệnh tình của mình, miệng không ngừng tán dương tay nghề của bác sĩ Lâm thật giỏi, thái độ hòa ái quan tâm tới bệnh nhân, là một thầy thuốc tốt. Lãnh đạo thoả mãn cười tươi rói, trong lòng nghĩ Tiểu Lâm rất tốt a, có thể được người bệnh tín nhiệm cũng không phải là chuyện dễ dàng nha!

    Khi phòng làm việc không có ai, Lý Tường Vũ liền lộ nguyên hình, tố chất buồn nôn trong người tăng theo cấp số nhân trong nháy mắt, chảy nước miếng, tiến gần lại Lâm Duyệt Minh nói bên tai những lời lãng mạn. Lâm Duyệt Minh nghe vào thấy rất quen, ngẫm nghĩ một hồi nguyên lai là khi online đã thấy qua, hình như gọi là “Cẩm nang những lời yêu thương kinh điển”, nói vậy những. . . Lời tâm tình này tất cả đều ăn cắp ý tưởng trong sách mà ra.

    Lâm Duyệt Minh đen mặt, một khắc sau đuổi hắn ra ngoài.

    Hôm nay, ông chủ Lý thay chàng trai đưa cơm làm nhiệm vụ, xách theo hai phần cơm hải sản thượng hạng đi tới phòng làm việc.

    Lâm Duyệt Minh đang đọc báo, ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn, rồi tầm mắt liền quay lại tờ báo.

    Lý Tường Vũ đặt cà men lên bàn, ngồi xuống đối diện với cậu, sốt sắng bắt chuyện, “Bác sĩ Lâm, chắc đói bụng rồi, nhanh ăn cơm đi.”

    Lâm Duyệt Minh buông tờ báo, cầm đôi đũa ăn không có một chút khách khí.

    Nhìn người yêu ăn kỳ thực là một việc hạnh phúc nhất trên đời

    Tâm tình của Lý Tường Vũ lúc này chính là như vậy, chỉ yên lặng ngồi nhìn, cũng thấy vô cùng hạnh phúc.

    Tướng ăn của Lâm Duyệt Minh cũng không hoàn toàn ưu nhã, vùi đầu mà ăn, rất nhanh, gặp phải đồ ăn không thích sẽ cau hạ mày lại, sau đó gắp cho vào miệng, lúc nhai nuốt, biểu tình có vẻ khổ sở, tựa như ăn tâm sen không bằng, khiến người nhìn cũng thấy khó chịu.

    Nếu không thích ăn thì thôi, ép mình làm gì.

    Lý Tường Vũ lắc đầu cười, gắp hết tôm trong chén của cậu để vào chén của mình, “Ăn không vô thì thôi đừng miễn cưỡng, bỏ qua đây, tôi thích ăn tôm.”

    Lâm Duyệt Minh thờ ơ nói : “Tôi không muốn lãng phí đồ ăn.”

    Lý Tường Vũ lập tức gắp hết toàn bộ tôm mực qua bên này, sau đó lại trút hết thịt qua cho cậu.

    Lâm Duyệt Minh hơi sửng sốt, rồi tiếp tục vùi đầu ăn.

    Khi Lý Tường Vũ thấy Lâm Duyệt Minh gắp thịt ăn vào trong miệng quả thực có chút kích động, nhưng hắn che dấu rất tốt, không nói một lời lẳng lặng ngồi ăn cơm, lồng ngực lại tựa như nồi áp suất, bên trong sôi trào mạnh mẽ, bên ngoài lại không nhìn ra được động tĩnh gì.

    Bác sĩ Lâm không có từ chối sự tiếp cận của mình thật là tốt, cũng không bài xích đồ ăn có dính qua nước bọt gì đó, có phải là em ấy đang từ từ tiếp nhận mình hay không?

    Nghĩ tới đây, Lý Tường Vũ vui mừng hoan ca.

    Sau khi ăn xong, Lý Tường Vũ mặt dày nhờ Lâm Duyệt Minh dìu hắn vào WC.

    Lâm duyệt minh tuy rằng đồng ý, nhưng ngoài miệng nói cũng không êm tai, “Mới ăn xong thì đi, ruột của anh bị thẳng hay sao vậy? !”

    Lý Tường Vũ nghiêm mặt nói : “Ruột của tôi có thẳng hay không tôi cũng không rõ lắm, thế nhưng em hiểu lầm rồi, tôi chỉ muốn đi tiểu mà thôi.”

    Một Lâm Duyệt Minh miệng lưỡi uôn luôn bén nhọn cư nhiên bị hắn nói cho cứng họng.

    Hai người đi tới WC, Lâm Duyệt Minh đưa hắn tới trước bồn tiểu, đầu nghiêng sang một bên, tức giận nói : “Nhanh lên một chút.”

    Lý Tường Vũ tựa ở trên người cậu, chậm rãi đưa tay về hướng đũng quần, tựa như người vừa phục hồi sau cơn đột quỵ, tay bị co rút, động tác chậm chạp, rất không lưu loát, giằng co nửa ngày, khóa quần cũng chưa kéo xuống.

    Đứng hơn một phút đồng hồ, không nghe tiếng nước, Lâm Duyệt Minh cảm thấy buồn bực. Cúi đầu nhìn xuống, vừa lúc trông thấy được Lý Tường Vũ đem tiểu huynh đệ từ trong quần lót ra, khí thề bừng bừng. So với đàn ông bình thường thì dài hơn một chút. Quy đầu hơi lộ ra, như ẩn như hiện.

    “Bác sĩ Lâm, em đừng nhìn, tôi đi không được.”

    Bên tai vang lên thanh âm trêu chọc, Lâm Duyệt Minh nheo mắt, nhanh chóng dời đi tầm nhìn.

    Lý tường vũ cười xấu xa, nhìn khuôn mặt trông nghiêng của cậu, cư nhiên phát hiện tai đỏ hồng lên, giống như khối ngọc, trong suốt bóng loáng, tinh xảo đáng yêu.

    Lý Tường Vũ rất có tinh thần, kề sát vào cơ thể cậu, có luồng khí khô nóng rần rật trong cơ thể, không tự chủ được nghiêng qua, vươn đầu lưỡi khẽ liếm lên cái tai đỏ bừng kia.

    Bên tai truyền đến cảm giác ấm áp, hô hấp nóng rực phả lên trên mặt, Lâm Duyệt Minh giật mình, quay đầu lại, chóp mũi hai người chạm vào nhau.

    Bốn mắt nhìn nhau, trong lòng khẽ động, Lâm Duyệt Minh thùy hạ mí mắt, không nghĩ tới lại nhìn thấy phía dưới của Lý Tường Vũ. Tiểu huynh đệ đang cao cao dựng đứng.

    Sắc mặt từ trắng đổi sang hồng, từ hồng thành xanh, rồi lại từ xanh biến thành màu đen, một loạt các biến hóa sang nhiều màu sắc.

    Lâm Duyệt Minh đẩy người ra, bày ra khuôn mặt đen còn hơn đáy nồi bỏ đi ra ngoài.

    Đột nhiên mất đi chống đỡ, Lý Tường Vũ thiếu chút nữa té xuống đất, chậm rãi dựa vào tường, bất đắc dĩ cười cười.

    Lần này thực sự không thể trách mình a, ai kêu bác sĩ Lâm mê người quá làm chi!

    Bị đùa giỡn, Lâm Duyệt Minh càng thêm buồn bực, vốn mấy ngày nay cậu đang gặp sẵn chuyện phiền muộn.

    Gần đây bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân bị chấn thương nghiêm trọng, cô là phụ nữ ở nông thôn, hơn ba mươi tuổi, không cẩn thận ngã xuống từ nóc nhà phơi hạt giống, lúc cô rơi xuống hai chân chạm đất trước rồi đập lưng xuống đất, lực đánh vào hai chân rất mạnh, xương đùi hướng về phía trước, làm cho cột sống gãy và vỡ vụn, tình trạng rất nghiêm trọng, phải nhanh chóng phẫu thuật.

    Thế nhưng người phụ nữ này từ chối điều trị, cô khổ sở cau mặt, nước mắt đầm đìa, sợ hãi nói với Lâm Duyệt Minh : “Bác sĩ, không cần điều trị cho tôi, giúp tôi gọi điện thoại đi, nói đồng hương đến đón tôi về.”

    Lâm Duyệt Minh không muốn nói lời vô nghĩa, kêu cô nhanh gọi người nhà đến.

    Mà người phụ nữ này nhập viện ba ngày, không có người nào đến thăm, mấy người đồng hương đưa cô đến bệnh viện vào ngày đầu tiên, cũng không có ai quay trở lại. Cô ta nói chồng mình đi làm công bên ngoài, bà ngoại ở nhà chăm sóc cháu nhỏ, còn phải làm việc đồng áng, mọi người không có thời gian chăm sóc cho cô.

    Cô kiên trì đòi xuất viện, nằm một ngày đêm, tiền trong tài khoản cũng không đủ, còn nói mình không muốn dùng tiền bừa bãi.

    Lâm Duyệt Minh bối rối, nếu như không phẫu thuật, sẽ bị liệt nửa người, thậm chí còn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    Tiền quan trọng hơn mạng sống sao?

    Lâm Duyệt Minh khuyên cô, phải tin tưởng vào tiến bộ y học, tin tưởng bác sĩ, chắc chắn sẽ chiến thắng được bệnh tật.

    Nào ngờ cô ta lúng túng nói, “Chồng của tôi kiếm tiền không dễ dàng, tôi không thể liên lụy đến anh ấy, không muốn tốn thêm tiền. . .”

    Nghe cô nói xong, Lâm Duyệt Minh trong ngực chua xót, kiên trì giảng giải cho cô hậu quả nếu không chịu điều trị, khuyên cô an tâm chữa bệnh.

    Cô ấy lại nói, “Tôi đã liên hệ với chồng của mình, chờ hắn tới, làm ơn nói rằng tình trạng của tôi bác sĩ đã bó tay rồi, để cho hắn không còn hi vọng gì nữa.”

    Người phụ nữ này ngoan cố như vậy, Lâm Duyệt Minh không thể khuyên nhủ được nữa, chỉ có thể trầm mặc, cậu quyết định chờ chồng của cô tới, sẽ kêu anh ta thuyết phục vợ mình.

    Cô ta nằm viện sang ngày thứ năm. Trước khi tan tầm, một người đàn ông ăn mặc loè loẹt vóc dáng thấp bé đến phòng làm việc của Lâm Duyệt Minh.

    Qua giới thiệu mới biết được, đây là chồng của người phụ nữ ở nông thôn kia.

    Lâm Duyệt Minh cảm thấy bất ngờ, cậu cứ tưởng rằng đối phương là một người đàn ông trung niên thật thà, mà người trước mắt này rõ ràng là nhìn giống kiểu nhà giàu mới nổi, trên mặt tràn ngập vẻ nịnh nọt và hợm hĩnh, làm cho người đối diện thật khó chịu, cùng với người phụ nữ thiện lương kia rất không xứng.

    Nam nhân hỏi tình trạng của người phụ nữ, sau đó hỏi có vẻ bí hiểm : “Bác sĩ, bệnh của vợ tôi có nguy hiểm đến tính mạng không?”

    Lâm Duyệt Minh nói thẳng, “Đương nhiên là có, nếu thật sự không điều trị sẽ bị liệt nửa người, khả năng là phải chịu tàn tật cả đời, không thể tự lo liệu sinh hoạt cá nhân, nghiêm trọng nhất còn có thể nguy hiểm đến tính mạng.”

    Nói xong, Lâm Duyệt Minh phát hiện khóe môi người đàn ông kia thoáng qua một nụ cười.

    Hắn cười cái gì chứ?

    Trong lòng Lâm Duyệt Minh có loại dự cảm xấu.

    Người đàn ông khép cửa, dấm dúi móc trong túi ra một phong bì tiền đưa cho Lâm Duyệt Minh, khuôn mặt cười đến các thớ thịt nhăn nhíu lại với nhau, “Bác sĩ, anh cầm cái này đi.”

    Lâm Duyệt Minh cau mày phẫn nộ, lạnh lùng nói : “Anh yên tâm, tôi sẽ dốc hết sức điều trị cho chị nhà, thứ này cất đi.”

    Nam nhân liên tục xua tay, thần bí nói một câu làm cho Lâm Duyệt Minh vừa sốc vừa tức tức giận.

    “Bác sĩ, chỉ cần kê cho cô ta một ít thuốc đông dược là được, không cần phẫu thuật.”

    Lâm Duyệt Minh áp chế nỗi tức giận trong lòng, lại một lần nữa giải thích cho hắn hậu quả nếu không điều trị kịp thời.

    Lúc này, tên đàn ông kia cuối cùng cũng lòi mặt chuột, hắn nhìn Lâm Duyệt Minh cười, trên mặt lộ vẻ ra không kiên nhẫn, “Bác sĩ, chúng ta đều là đàn ông cả, tôi nói thật với anh vậy. Mấy năm nay tôi cũng kiếm được ít tiền, kiểu vợ già chán ngắt này tôi đã sớm ngấy tới tận cổ rồi, cô ta bị thương nghiêm trọng như vậy, còn tốn tiền chi cho uổng phí, cô ta mà chết, coi như cả hai chúng tôi đều được giải thoát.”

    Lâm Duyệt Minh trong lòng chấn động, ngực như bị người ta cho một đấm, đau đớn khó chịu.

    Hắn cho rằng người phụ nữ kia không còn giá trị gì.

    Mà người phụ nữ này lại một lòng suy nghĩ cho hắn, sợ tốn tiền mà không chịu trị liệu.

    Nhưng tên khốn kiếp này lại ước gì vợ mình chết mau một chút, tàn nhẫn đẩy cô ta vào vực thẳm chết chóc.

    Lâm Duyệt Minh nắm chặt tay, cắn chặt răng, mở cửa, trực tiếp tiễn khách.

    Nam nhân mỉm cười, đi tới cửa lại đưa phong bì tiền tới, “Bác sĩ không nói lời nào tôi xem như anh đồng ý rồi, cái này anh cầm lấy đi.”

    Lâm Duyệt Minh vốn định hung hăng cho hắn ăn đấm, nhưng lại nghĩ, sao không lấy tiền này nhập vào tài khoản của người phụ nữ kia, làm phí điều trị cho cô ta.

    Lâm Duyệt Minh nghiêm mặt, cầm phong bì, nhét vào trong ví.

    Người đàn ông thấy cậu nhận tiền, trong mắt lóe lên một tia giả dối, nét tươi cười trên mặt cư nhiên có chút ý vị sâu xa.

    Tên kia đi rồi, Lâm Duyệt Minh nhìn bao thư tiền. Tâm, mơ hồ bất an.

    Ngày thứ hai Lâm Duyệt Minh còn chưa kịp nhập tiền vào tài khoản của người phụ nữ kia, thì nghe được tin cô ta xuất viện, là được vài người đàn ông đưa đi trong đêm.

    Lâm Duyệt Minh đang nghĩ sự tình có gì đó không thích hợp, đã bị gọi vào phòng làm việc của viện trưởng.

    Lão viện trưởng mặt mày nghiêm trọng vứt ra một loạt ảnh chụp lên bàn làm việc, Lâm Duyệt Minh cầm lên nhìn, chính là hình ảnh mình nhận tiền rồi nhét vào túi.

    Chương 13

    Lý Bác Học nghĩ Lâm Tô đầu thai lộn rồi.

    Khuôn mặt, tính cách và cả sở thích đều giống y như con gái.

    Cụ thể là, đã qua một tuần rồi, mà bé vẫn còn đang tức giận.

    Lý Bác Học bất lực, quyết định cùng bé chân thành nói chuyện với nhau một lần.

    “Bé Thỏ, cậu định cả đời cũng không để ý đến tớ sao?” Lý Bác Học đi tới bên cạnh, nghiêm túc nhìn bé.

    Kỳ thực Lâm Tô rất ít khi giận người khác, Lý Bác Học chê cười chuyện của mình, bé đã sớm không còn nghĩ đến, chỉ là có chút mất tự nhiên. Có lẽ là tại vì Lý Bác Học rất cưng chiều, làm cho bé sinh ra tính ỷ lại, chỉ có ở trước mặt Lý Bác Học bình thường bé mới làm nũng đùa giỡn hay thể hiện tính tình nhỏ mọn, mấy ngày nay làm như vậy cũng là muốn Lý Bác Học an ủi, dỗ dành bé.

    Lâm Tô ghé vào trên bàn, hết nhìn trần nhà, lại quay xuống nhìn mặt đất, ánh mắt đổi tới đổi lui, chỉ là không ngó tới người đứng ở trước mặt.

    “Được rồi, không để ý tới thì thôi, tớ sẽ không bao giờ. . . Ám cậu nữa.” Lý Bác Học cũng là con nít, tính tình sẽ có chút nhỏ mọn, để lại một câu rồi tức giận quay về chỗ ngồi.

    Lâm Tô len lén nhìn nhóc một cái, trong lòng cảm thấy tủi thân.

    Quả thực, Lý Bác Học nói được thì làm được, không nói với bé một câu nào.

    Buổi chiều, là hoạt động ngoại khóa, Lý Bác Học chuẩn bị đi ra ngoài đá cầu, khi ngang qua chỗ Lâm Tô ngồi đột nhiên bị người kéo lại.

    Lý Bác Học kinh ngạc quay đầu lại, nhìn xuống, thấy vạt áo của mình bị một bàn tay nhỏ bé túm chặt.

    “Có chuyện gì?” Trong lòng Lý Bác Học kích động, nhưng bề ngoài lại ra vẻ rất bình tĩnh.

    “Chúng ta làm lành nha. . .” Lâm Tô ngẩng đầu nhìn hắn, trong mắt tràn đầy nỗi chờ mong.

    Hả! Mặt trời mọc ở hướng Tây sao? Lý Bác Học quả thực không thể tin được lỗ tai của mình, thử thăm dò một câu, “Cậu không giận tớ nữa chứ?”

    Lâm Tô khẳng định gật đầu, “Ừ! ! Chúng ta cùng tham gia hoạt động ngoại khóa đi.”

    “Được rồi, cậu muốn chơi cái gì? Tớ chơi với cậu!” Lý Bác Học vội vã tiến đến trước mặt bé, cười khúc khích một cách ngây ngô.

    Lúc này, mấy đứa bé trai đứng ở cửa phòng học la to : “Lý Bác Học, nhanh lên một chút! Chỉ còn thiếu một mình cậu thôi đó! Có đá hay là không?”

    Lý Bác Học cũng không quay đầu lại, “Không đá! Tớ phải đi với vợ của mình!”

    Cứ như vậy, Lý Bác Học cùng Lâm Tô ngồi xổm ở sân thể dục nghịch cát.

    Mấy đứa con trai đá cầu thấy một màn này, tất cả ở trong lòng khinh bỉ nhóc : Hừ! Thật không đáng mặt đàn ông!

    . : .

    “Nói đi! Tôi muốn được nghe lời giải thích của cậu! !” Lão viện trưởng đập bàn, hét to, vì tức giận mà ngũ quan trở nên vặn vẹo.

    Không thể trách ông vì sao lại bùng phát cơn giận lớn như vậy, Lâm Duyệt Minh là người mà ông coi trọng nhất, xảy ra việc này, ông không chỉ cảm thấy thất vọng, còn đau lòng và tiếc nuối sâu sắc.

    Lâm Duyệt Minh cầm ảnh chụp đứng ở trước bàn làm việc, không nói một câu nào, biểu tình trên mặt băng lãnh đến đáng sợ.

    Quả nhiên là một cái bẫy.

    Lâm Duyệt Minh không muốn biện giải bất cứ cái gì, nếu rơi vào trong bẩy rập được người ta tỉ mỉ bố trí, còn bị chụp được chứng cứ, như vậy có giải thích cũng là thừa.

    Muốn trách chỉ có thể tự trách mình quá bất cẩn.

    Lão viện trưởng thấy cậu không nói lời nào, lại rống lên : “Không nói lời nào là có ý gì? Thừa nhận sao? Cậu thực sự thu tiền người bệnh? !”

    Lâm Duyệt Minh bình tĩnh hỏi ngược lại : “Nếu tôi giải thích, ngài sẽ tin sao?”

    Chân mày của lão viện trưởng càng nhíu chặt hơn, nói không ra lời. Kỳ thực sâu trong nội tâm, ông vẫn tin tưởng Lâm Duyệt Minh, chỉ là chứng cứ sờ sờ ngay trước mắt, ông phải theo lẽ công bằng mà làm việc.

    “Cho dù là nguyên nhân gì, đích xác tôi đã nhận tiền, nhưng nhất định tôi sẽ cho ngài một câu trả lời thuyết phục.”

    Nói ra những lời này, trong lòng Lâm Duyệt Minh cũng không có bao nhiêu chắc chắn, hiện tại người phụ nữ kia đã biến mất, cậu cũng không biết bắt đầu điều tra từ đâu.

    “Được, tôi cho cậu ba ngày, mấy ngày này cậu tạm nghĩ việc đi, ba ngày sau tôi muốn nghe câu trả lời thuyết phục của cậu.” Lão viện trưởng phất tay ý bảo cậu ra ngoài. Ở trong lòng ông đã quyết định, tạm thời ém chuyện này lại, không nói ra ngoài, cho Lâm Duyệt Minh một ít thời gian để xử lý vấn đề.

    Chỉ là lão viện trưởng cũng không ngờ tới, từ lúc ông nhận được ảnh chụp, chuyện này cũng đã bị tiết lộ, hiện nay tất cả mọi người trong bệnh viện đang bàn tán rất ồn ào.

    Lâm Duyệt Minh đi ra khỏi phòng làm việc của viện trưởng, phát giác mọi người đều nhìn mình với vẻ rất kỳ quái.

    Không cần phải nói, khẳng định là do Diệp Trì Hoa giở trò quỷ!
    Trong lòng Lâm Duyệt Minh hiểu rõ, đi tới phòng làm việc tra cứu tư liệu, quyết định đi tìm người đàn bà kia.

    Vừa ra khỏi khu vực điều trị, liền gặp Diệp Trì Hoa ngay tại cửa.

    Lúc hai người đi lướt qua, Diệp Trì Hoa thản nhiên nhả ra một câu, “Giờ thì anh đã không còn cơ hội trở mình.”

    Lâm Duyệt Minh quay đầu nhìn hắn một cái, không đáp lời, cũng chẳng thèm dừng bước.

    Lâm Duyệt Minh lái xe vòng quanh một thị trấn nhỏ ở N thị, căn cứ vào tư liệu tìm được địa chỉ của người đàn bà kia. Đi vào hỏi thăm mới biết được tất cả đều là ngụy tạo, ở đây căn bản không có người nào bị chấn thương cột sống.

    Sự tình quả nhiên đúng như mình dự liệu, trước khi đến đây Lâm Duyệt Minh cũng nghĩ địa chỉ này là giả, nhưng cậu vẫn ôm hi vọng biết đâu mình gặp may mà thử một lần. Hiện tại manh mối duy nhất cũng vô vọng, trong lòng một cảm giác vô lực dần dần xâm chiếm, cậu ngây ngẩn hết cả người, giống như đứa bé lạc vào mê cung, trong khoảng thời gian ngắn chẳng biết đi hướng nào.

    Hồi lâu, cậu trở vào trong xe, tựa lưng vào ghế thở ra một hơi thật dài, mở cặp làm việc, rút từ bên trong ra một điếu thuốc, đưa lên mũi ngửi ngửi, rồi đốt lên.

    Sau khi có Lâm Tô, cậu chưa từng hút, nhưng trong cặp lúc nào cũng để một gói thuốc.

    Khi nào cảm thấy phiền muộn, châm một điếu, cũng không hút hơi nào, lẳng lặng nhìn điếu thuốc từ từ cháy hết.

    Thói quen kì quặc này có từ lúc nào, cậu cũng không nhớ rõ.

    Nhãn hiệu thuốc này là bạn trai trước kia của cậu thích nhất.

    Lúc đầu châm điếu thuốc, nhìn làn khói xanh lượn lờ bay lên, ngửi được hương vị quen thuộc, cậu lại nhớ đến khoảng thời gian tươi đẹp mà hai người đã từng trải qua, tìm kiếm một chút an ủi cho tâm hồn.

    Cậu vẫn từng ngây thơ cho rằng bạn trai trước kia chỉ là nhất thời không chấp nhận được thể chất đặc thù của mình, sau khi suy xét, sẽ quay lại tìm cậu.

    Mãi cho đến khi sinh con trai rồi, người kia cũng không xuất hiện, cậu đặt tên con là “Lâm Tô”, lấy họ của cậu và đối phương.

    Khi Lâm Tô được ba tuổi, cậu cũng hoàn thành việc học tập, đến tận khi ấy cậu mới triệt để cắt đứt ý niệm này trong đầu.

    Thêm bốn năm nữa, cho dù tình cảm có sâu đậm như thế nào, cũng bị thời gian như nước lũ cuốn đi không còn dấu vết.

    Ở trong lòng cậu thầm lập lời thề, vĩnh viễn không quay đầu lại.

    Lúc này, lại một lần nữa châm thuốc, chỉ là theo thói quen, không có ý niệm nào khác, tâm phiền thì đốt một điếu, nhìn điếu thuốc nơi đầu ngón tay chậm rãi cháy hết, dành cho chính mình một chút thời gian, bình tĩnh mà suy xét vấn đề, tựa hồ có thể xua tan phiền não trong lòng.

    Điếu thuốc lụi tàn, Lâm Duyệt Minh vứt đầu thuốc ra ngoài, khởi động xe.

    Trên con đường nhỏ quay về nhà, gió lạnh thổi qua cuốn bụi đất bay tán loạn trong không khí, lá vàng khô tại vùng nông thôn trống vắng chập chờn rơi xuống, mùa đông đã về, trong trẻo nhưng lạnh lùng và điêu tàn.

    Lâm Duyệt Minh nhìn cảnh sắc trước mắt, nỗi phiền muộn lại tràn dâng, trái tim theo lá khô rụng chậm rãi héo tàn.

    Điện thoại di động đột nhiên reo vang, cậu gắn tai nghe, nhận cuộc gọi.

    “Bác sĩ Lâm, em đang ở đâu vậy? ! Chuyện của em tôi đã biết rồi! Hiện giờ em ở đâu? !”

    Thanh âm của Lý Tường Vũ có vẻ rất lo lắng, liên tiếp lập lại câu “Em đang ở đâu” khiến Lâm Duyệt Minh bật cười.

    “Ở một thôn nhỏ của huyện XX.”

    “Em đi đến đó làm gì?”

    “Vốn là muốn đi tìm người đàn bà kia, đáng tiếc là địa chỉ giả.”

    Người ở đầu bên kia điện thoại kích động hẳn lên, Lâm Duyệt Minh nghe được tiếng giường kẽo kẹt, phỏng chừng là hắn ở trên giường nhảy dựng nên phát ra thanh âm.

    “Xảy ra loại sự tình này sao em không bàn bạc với tôi? Người khác nếu muốn hãm hại em khẳng định sẽ không để lại bất cứ sơ hở gì, em lại còn chạy đi tìm bọn họ? Đúng là ngốc hết thuốc chữa mà!”

    “Làm sao anh biết tôi bị hãm hại?”

    “Tôi tin tưởng thái độ làm người của em.”

    Lâm Duyệt Minh khẽ cười, khái quát kể lại sự tình, cuối cùng thở dài, “Tiền là chính tay tôi nhận, bọn họ có chứng cứ trong tay, lúc này thực sự là có nhảy vào Hoàng Hà cũng rửa không sạch.”

    Đầu bên kia điện thoại trầm mặc trong chốc lát, sau đó Lý Tường Vũ dùng một loại giọng điệu khẳng định bảo đảm với cậu, “Yên tâm đi! Việc này cứ giao cho tôi, tôi sẽ đòi lại công bằng giúp em, mấy ngày này em cứ ở nhà nghỉ ngơi cho tốt đi.”

    Lâm Duyệt Minh nghe được thấy choáng váng, nhưng trong lòng lại nảy lên một tình cảm ấm áp. Cho dù lời này không đúng như vậy, đối phương có tâm đối với mình cũng làm cậu thỏa mãn rất nhiều.

    “Tôi đến trường đón con trai, thuận tiện giúp anh đón Hổ Con luôn.”

    “Được, được.”

    “Vậy nhé, cúp máy đây, tôi vẫn đang lái xe.”

    “Ừ, chú ý an toàn.”

    Lâm Duyệt Minh tắt điện thoại, gỡ tai nghe ra, nhìn về phía trước, khóe miệng không ngừng cong lên.

    Lái xe suốt mấy tiếng đồng hồ, Lâm Duyệt Minh mới tới trường, học sinh còn chưa tan học.

    Cậu đi đến trước phòng học mới phát hiện không có ai, tới sân thể dục thì trông thấy hai cậu nhóc đang ngồi chồm hổm nghịch cát.

    Lâm Duyệt Minh không có đi vào, mà ngồi ở bồn hoa lẳng lặng nhìn hai đứa chơi với nhau.

    Mãi cho đến lúc tiếng chuông tan học reo vang cậu mới đứng lên, đi lại đường biên cạnh sân thể dục, chờ hai nhóc tì chậm rãi tới gần.

    Khoảng cách khá xa, vậy mà Lâm Tô chỉ liếc mắt là đã nhìn thấy cậu, vui mừng chạy tới, dùng đôi tay nhỏ bé dơ dơ dính đầy cát ôm lấy cậu, “Ba ba, sao hôm nay tới sớm vậy?”

    Lâm Duyệt Minh sờ đầu con trai, nhìn về phía Lý Bác Học cười nhẹ, “Ba tới đón các con về nhà, buổi tối muốn ăn cái gì?”

    “Con muốn ăn sườn xào chua ngọt.” Lâm Tô ở trong lòng cậu nhõng nhẽo, quay đầu nhìn Lý Bác Học, hỏi : “Cậu muốn ăn cái gì? Ba ba tớ sẽ nấu cho ăn.”

    “Cái gì cũng được! Tớ không kén ăn.” Lý Bác Học ngây ngô cười, có thể cùng ăn cơm chiều với Lâm Tô, cho dù ăn cái gì với nhóc mà nói đều là mỹ vị cả.

    “Được rồi, lại chào thầy giáo đi, chúng ta còn phải đi mua thức ăn.”

    “Dạ!” Hai nhóc nhất tề gật đầu.

    Lâm Duyệt Minh mua đồ ăn xong, về nhà trước tiên gọi điện cho Lý Tường Vũ, nói cho hắn biết Lý Bác Học ở nhà mình ăn cơm, sau đó cậu sẽ đưa thẳng về nhà, không quay lại bệnh viện.

    Lý Tường Vũ nghe xong, trong điện thoại ồn ào đòi đến nhà ăn cơm.

    Một người đàn ông trưởng thành sao lại ấu trĩ như thế chứ! Lâm Duyệt Minh bất đắc dĩ đành phải cắt điện thoại, bắt đầu chuẩn bị làm cơm.

    Hai nhóc tì ngồi trong phòng khách làm bài tập về nhà. Lý Bác Học chỉ cần hơn mười phút là đã làm xong, mà Lâm Tô mới làm vài bài số học.

    Lý Bác Học đưa sách bài tập để trước mặt bé, cười phóng khoáng, “Cầm lấy mà chép! Động não làm chi cho cực a!”

    Lâm Tô nhìn sách bài tập ở trước mặt, chậm rãi đưa tay qua.

    Chỉ cần mở ra, sẽ không còn vì mấy bài số học này mà phiền não nữa rồi.

    Thế nhưng. . .

    Làm như vậy là không đúng.

    Lâm Tô do dự thật lâu, cuối cùng rụt tay lại, nhỏ giọng nói : “Để tớ tự làm.”

    Lý Bác Học cảm thấy bất ngờ, ngộ nha, “Vậy được rồi, tớ ngồi bên cạnh, chỗ nào không hiểu thì hỏi nhé.”

    Lâm Tô cắn bút, tiếp tục chiến đấu với mấy bài số học.

    Lần đầu tiên gặp Lâm Tô, Lý Bác Học tưởng bé là con gái.

    Sau khi biết bé là nam sinh, thường xuyên bắt nạt, rồi thì càng bắt nạt lại càng thấy bé thật đáng yêu.

    Giọng nói nhỏ nhẹ, thậm chí khi quát người ta cũng không thể lớn tiếng, cái loại âm thanh mềm mại ngọt ngào này không hề có nửa lực sát thương.

    Hở một chút là đỏ mặt, mỗi lần mặt đỏ lên, lỗ tai và cái cổ cũng nhảy vô góp vui, ửng hồng theo, tựa như một trái cà chua chín, khiến người ta yêu thích.

    Đầu óc thì ngốc ngốc, một bài toán đơn giản, bé phải tính toán theo công thức rất nhiều lần mới cho ra kết quả, hơn nữa cũng chưa chắc sẽ đúng.

    Cho dù như thế nào, Lý Bác Học vẫn thích, thích giọng nói nhỏ nhẹ, thích nhìn bé đỏ mặt, thích dáng điệu ngơ ngác ngốc ngốc. Cho dù bé là một đứa con trai, thì mức độ thích của nhóc cũng không giảm đi một chút nào.

    Lý Bác Học vẫn ngồi bên cạnh nhìn bé làm bài tập, chờ làm xong rồi, cơm cũng chín tới.

    Lý Bác Học cầm sách lên nhìn, vẻ mặt hắc tuyến, hai mươi mấy bài toán, bé chỉ làm đúng được hai bài.

    Thừa dịp bé chưa quay trở lại, Lý Bác Học cầm bút viết đáp án đúng vào, sau đó bình tĩnh đi đến bàn ăn.

    Chuông cửa đột nhiên vang lên, Lý Bác Học quay về phía phòng bếp kêu to, “Chú Lâm, có người tới.”

    Lâm Duyệt Minh bưng đồ ăn đi ra, nói : “Con mở cửa đi, hẳn là ba của con tới.”

    Chương 14

    Mười lăm năm sau.

    Lý Bác Học tan tầm về nhà, Lâm Tô đứng đón ở cửa, cầm cặp hồ sơ trên tay Lý Bác Học, lại còn dâng lên một nụ hôn ngọt ngào.

    “Chồng yêu, mừng anh về nhà.”

    Lý Bác Học thuận thế kéo Lâm Tô, cúi đầu nói khẽ bên tai, “Có nhớ anh không?”

    Lâm Tô cúi đầu xuống, đỏ mặt nói : “Nhớ.”

    . . .

    Lý Bác Học tâm hồn nhộn nhạo, trên khuôn mặt hiện ra nụ cười ngây dại.

    Đột nhiên bị vỗ vào đầu, làm nhóc trở lại hiện thực.

    “Thằng ngốc này, làm gì mà đờ ra đó! Nhanh đi rửa tay rồi ăn cơm!” Lý Tường Vũ bất đắc dĩ lắc đầu, thằng nhỏ này càng ngày càng ngơ ngác, khi ngẩn người mà cũng chảy nước miếng. -_-|||

    Mộng đẹp tan biến, Lý Bác Học rất phiền muộn, buồn bã. (╯﹏╰)

    Lâm Duyệt Minh nhìn ba vị khách không mời mà đến này, thản nhiên nói : “Tôi không nấu nhiều đồ ăn như vậy.”

    Đàm Giai giơ túi thức ăn trong tay lên, cười nói : “Chúng tôi có đem theo.”

    “Vậy được, vào đi.” Lâm Duyệt Minh xoay người đi về phía phòng bếp, “Tôi đi dọn chén.”

    Đàm Giai đi theo, “Bác sĩ Lâm, lấy thêm vài cái đĩa đi, để tôi bày thức ăn ra.”

    Lý Tường Vũ đứng ở cửa cảm thấy thương tâm. Bác sĩ Lâm chưa liếc mắt nhìn hắn một lần nào!

    Trên bàn cơm, mọi người cố gắng tạo ra bầu không khí vui vẻ, không hề đề cập tới công việc.

    Toàn bộ đều được Lâm Duyệt Minh thu vào mắt, có một luồng khí ấm áp chậm chạp lan tỏa trong lòng. Từ lúc ba người vừa vào cửa đã bắt đầu không ngừng cười cười nói nói, toàn những chuyện không đâu. Kỳ thực bọn họ chỉ muốn làm cho mình vui vẻ một chút.

    Mặc dù trong công việc gặp trở ngại, thế nhưng Lâm Duyệt Minh tuyệt không khổ sở, có bạn bè tri kỷ như vậy, bất luận phiền não hay ưu sầu gì cũng trở thành nhỏ bé không đáng kể.

    Lưu Hồng Huy gắp một miếng thịt cho vào trong miệng, khoa trương kêu to, “Chà! Ăn ngon thật! Duyệt Minh, tay nghề của cậu thật không tồi! Sau này ai lấy được cậu đúng là có phúc!” Quay đầu nhìn về phía Lý Tường Vũ cười khúc khích, “Anh nói có phải không? Ông chủ Lý?”

    “Điều đó là đương nhiên! Bác sĩ Lâm không chỉ có bộ dạng đẹp, lại còn nấu ăn ngon, nếu có thể sống cùng với em ấy thì thật là may mắn a!” Lý Tường Vũ ngồi ở đầu bàn bên kia gắp một miếng thịt bỏ vào trong miệng, nhai nuốt xong rồi hai con mắt liền mở lớn, “Thực sự là rất ngon a! So với đầu bếp trong nhà hàng còn muốn ngon hơn!”

    Được khích lệ, Lâm Duyệt Minh cũng không hưng phấn, chỉ liếc mắt nhìn bọn họ, tiếp tục ăn.

    Đàm Giai ngồi một bên nhỏ giọng nhắc nhở, “Món thịt này là chúng ta mang đến mà! !”

    Không khí có vẻ lặng xuống, hai người trầm mặc giây lát, đột nhiên cười ha hả, sau đó cùng lên tiếng : “Kỳ thực món ăn này cũng bình thường thôi.”

    Lâm Duyệt Minh rốt cục nhịn không được nữa, buông đũa, nhìn mọi người, “Muốn gì thì nói thẳng ra đi, cứ hi hi ha ha như vậy không thấy kỳ cục hay sao?”

    Cậu biết trong lòng mọi người có rất nhiều nghi vấn, thế nhưng không ai dám hỏi, sợ nói ra sẽ làm mình bị tổn thương, không thể làm gì khác hơn là kiếm chuyện nói, ra sức nghĩ ra một ít chuyện mà nghe xong không biết nên khóc hay cười.

    Kỳ thực cậu không yếu đuối như trong suy nghĩ của bọn họ. Hơn nữa trước mặt mọi người cũng không cần phải giấu diếm bất cứ cái gì.

    Lưu Hồng Huy là người dễ bị kích động nhất, đập mạnh vào bàn, “Mẹ kiếp! Diệp Trì Hoa đúng là đồ chết tiệt! Vừa rồi nếu Đàm Giai không giữ tớ lại, hắn bây giờ chắc cũng đang nằm trên giường bệnh rồi.”

    “Đánh hắn đâu giải quyết được vấn đề.” Đàm Giai cũng muốn đánh người, nhưng so với Lưu Hồng Huy hắn bình tĩnh hơn nhiều lắm, nếu như thực sự động thủ đánh Diệp Trì Hoa, sự tình càng trở nên rắc rối, chưa nói là chẳng giúp gì được Lâm Duyệt Minh, còn có thể mang đến phiền phức cho cậu.

    Đàm Giai cẩn cẩn dực dực hỏi thăm : “Bác sĩ Lâm, cái bao thư tiền kia cậu xử lý như thế nào rồi?”

    “Tôi giao cho viện trưởng.”

    “Phải, đưa cho viện trưởng là đúng rồi.” Đàm Giai gật đầu, lại hỏi : “Vậy ông ấy nói sao?”

    “Cho tôi thời gian ba ngày để điều tra.”
    “Không thể nào? Lão già này thật nhỏ mọn! Cậu cũng đâu phải thám tử, ba ngày có khả năng điều tra ra sao?” Lưu Hồng Huy căm giận bất bình.

    “Đến lúc đó rồi nói sau.” Lâm Duyệt Minh cầm đũa, thần sắc buồn bã, “Không nói chuyện này nữa, ăn cơm đi.”

    Bác sĩ Lâm đã lên tiếng, mọi người liền kết thúc câu chuyện này, tiếp tục ăn.

    Lưu Hồng Huy chính là không cam lòng, đụng phải Lý Tường Vũ ngồi bên cạnh, nhỏ giọng nói, “Anh sao không nói lời nào? An ủi cậu ta đi chứ, sao mà cứ ngồi chơi điện thoại hoài vậy? Anh nhắn tin với ai đó?”

    Lý Tường Vũ cúi xuống nhìn tin nhắn vừa nhận được, ngẩng đầu nhìn hắn cười, “Bí mật.”

    Lưu Hồng Huy khinh thường nói : “Làm gì mà thần thần bí bí, anh cứ từ từ chơi đi ha, tôi ăn đây, sắp chết đói rồi.” Sau đó liền vùi đầu và cơm lia lịa.

    Trong phòng lại yên lặng, thỉnh thoảng chỉ nghe tiếng đũa lách cách vang lên, nhất thời không có ai nói chuyện. Bầu không khí có vẻ ngượng ngập.

    Đúng lúc này, Lâm Tô nói một câu phá vỡ sự im lặng này.

    Bé nghiêm túc nói với mọi người, “Con là do ba ba sinh ra, ở tại nhà mà sinh đó.”

    Bé bỗng nhiên nói ra một cách bất ngờ lại càng khiến mọi người hoảng sợ.

    Lý Bác Học ghé vào lỗ tai bé, hỏi : “Tự nhiên sao cậu lại nhắc tới chuyện này?”

    Lâm Tô nói : “Đột nhiên nhớ tới thì nói ra thôi.”

    Mấy người lớn nghe bọn nhỏ nói chuyện, cảm thấy không nói nên lời.

    Lâm Tô lại nói : “Con là do ba ba sinh thật mà!”

    Mọi người đều co rút khóe miệng, biểu tình trở nên đặc biệt phong phú.

    Lý Bác Học sợ Lâm Tô tức giận, muốn cười nhưng lại không dám, xoa xoa khuôn mặt của mình, vùi đầu ăn cơm.

    Lý Tường Vũ cười nhẹ, trong mắt lóe lên sự hưng phấn, ánh mắt nhìn Lâm Duyệt Minh có chút suy tư.

    Đàm Giai ráng nhịn xuống, chỉ cười ra tiếng một xíu, sau đó nhìn lén Lâm Duyệt Minh, rồi cũng bắt chước vùi đầu ăn cơm.

    Lưu Hồng Huy rất không nể tình, thoáng cái cơm trong miệng đều phun ra, còn giậm chân cười ha hả, cực kỳ khoa trương.

    Lâm Duyệt Minh ngồi đối diện với Lưu Hồng Huy, cơm phun ra vừa nãy đều dính vào trên mặt cậu.

    Đưa tay phủi cơm xuống, Lâm Duyệt Minh nhìn hắn cười nhạt, “Cậu thấy Bé Thỏ nói chuyện mắc cười lắm hả?”

    Lưu Hồng Huy cười đến nói không thành lời, chỉ gật gật đầu.

    “À, vậy là cậu đang chê cười nó chứ gì?”

    Lưu Hồng Huy sửng sốt, lắc đầu thật mạnh.

    “Vậy là đang chế giễu tớ phải không?”

    Tiếp tục lắc đầu.

    “Vậy khi nãy sao lại gật đầu?”

    Lưu Hồng Huy choáng váng, hắn cũng không muốn đắc tội bác sĩ Lâm. Cúi đầu, vẻ mặt nhăn nhó nhỏ giọng nói : “Tớ sai rồi. . .”

    Mấy người khác cũng không dám cười nữa, toàn bộ vùi đầu mà ăn.

    Lý Bác Học nhìn thấy mà sửng sốt, nghĩ thầm, Lâm thúc thúc khí thế thật mạnh nha, ba ba mình nếu như ở cùng với chú ấy, bảo đảm đấu không lại, tìm vợ là phải như Bé Thỏ vậy mới được!

    Nghĩ như vậy liền nhìn Lâm Tô, Lý Bác Học vui vẻ, đứa ngốc này sau khi nói ra một việc gây chấn động cỡ như ném một quả bom, lúc này thản nhiên ngồi ăn cơm tựa như không có việc gì, còn ăn rất ngon lành, quả nhiên lão bà của mình là đáng yêu nhất!

    Ăn cơm tối xong, Lưu Hồng Huy cuối cùng cũng thở phào một hơi, lập tức dọn chén đĩa dơ vào bếp, nhận lấy trách nhiệm rửa chén nặng nhọc.

    Lúc đang ăn cơm, Lâm Duyệt Minh nhìn chằm chằm vào mình, rồi lại cười nhạt, làm hại mình như ngồi trên đống lửa, cả người không được tự nhiên, không dám gắp đồ ăn, chỉ ăn cơm trắng, còn được có mỗi một chén, giờ này vẫn còn đói meo.

    Đáng thương thay cho bác sĩ Lưu mượn việc rửa chén, chính là để ăn vụn, trốn trong phòng bếp ăn sạch toàn bộ thức ăn thừa còn lại.

    Sau khi ăn uống no đủ, mấy con ma bài này thật lâu rồi không có đánh, cảm thấy tay chân ngứa ngáy, cho nên rất nhanh đã bày bàn ra, bắt đầu ngồi xoa mạt chược.

    Lâm Duyệt Minh lúc này mắt cứ dòm chừng, chờ Lý Tường Vũ ngồi xuống rồi, mới bắt đầu chọn vị trí, chọn tới chọn lui làm thế nào cũng phải ngồi chiếu trên, như vậy không những đề phòng được hắn, còn có thể báo thù lần trước.

    Đương nhiên Lý Tường Vũ thừa biết cậu đang tính toán cái gì, nhưng không vạch trần, hơn nữa còn cố ý thua, thấy cậu muốn con gì liền đánh ra con đó. Đêm nay số lần ù của ba người còn lại không bằng phân nửa của bác sĩ Lâm.

    Bác sĩ Lâm hài lòng, ba người kia sờ ví, tuy nhẹ đi không ít nhưng cũng vui theo.

    Dù sao mục đích cuối cùng của mọi người chẳng phải là cậu được vui vẻ sao, hiện tại mục đích đã đạt được, cũng coi như nhiệm vụ hoàn thành.

    Tới gần sáng, sòng bài mới vãn. Lưu Hồng Huy định đưa Lý Tường Vũ về bệnh viện.

    Bất ngờ chính là Lâm Duyệt Minh cư nhiên đi trước một bước đỡ Lý Tường Vũ lên, rồi nói : “Bây giờ quay về bệnh viện cũng không tiện lắm, ông chủ Lý ngủ lại nhà tôi đi, sáng mai tôi đưa anh ấy vào bệnh viện.”

    “Được, được.” Lưu Hồng Huy cười có vẻ ám muội, kéo Đàm Giai ra ngoài, “Vậy chúng tôi đi trước đây.”

    Cánh cửa được đóng lại, Lý Tường Vũ có chút bần thần, dù thế nào hắn cũng không nghĩ ra được lý do Lâm Duyệt Minh giữ mình lại, nhìn cánh tay vẫn đang đỡ mình, hắn hỏi : “Bây giờ chúng ta làm gì?”

    “Tắm rửa rồi đi ngủ.” Lâm Duyệt Minh đỡ hắn vào toilet, mở nước nóng, giúp hắn lau sơ thân thể.

    Trong quá trình này, Lý Tường Vũ vẫn luôn nghi hoặc, Lâm Duyệt Minh giúp hắn rửa mặt, lau chùi cơ thể, nhưng không nói một câu nào, hơn nữa cũng không cười. Hai người nhìn như rất gần, nhưng lại có một bức tường vô hình chắn ở chính giữa, khó có thể vượt qua. Khiến cho hắn nghĩ cậu làm như vậy chỉ là xuất phát từ trách nhiệm, cũng không có gì khác, tựa như bác sĩ chăm sóc bệnh nhân, chủ nhân chiếu cố thú cưng mà thôi.

    Ý nghĩ một khi có trong đầu, Lý Tường Vũ trở nên chán nản, hắn thừa nhận mình rất tham lam, Lâm Duyệt Minh đã giữ hắn lại, còn dốc lòng chăm sóc, đã là rất không tồi rồi, nhưng vẫn thấy thiếu một cái gì đó, hắn mong muốn đối phương có thể mở rộng trái tim để tiếp nhận mình, hoặc là phát sinh tình cảm thực sự.

    Nào có dễ dàng một bước lên trời như vậy, việc gì cũng phải từ từ mà tới. Lý Tường Vũ thầm thở dài, xem ra con đường theo đuổi vợ của mình sẽ còn rất dài.

    Lau rửa sạch sẽ xong, Lâm Duyệt Minh đỡ hắn đi ra, rồi lại tắm cho Lâm Tô.

    Lý Tường Vũ càng thêm khẳng định ý nghĩ của chính mình, sở dĩ Lâm Duyệt Minh làm như vậy chỉ bởi vì trách nhiệm, đối đãi với con trai hay với mình đều như nhau, nguyên nhân mình là bệnh nhân cử động bất tiện mà thôi.

    Tắm rửa cho Lâm Tô xong, Lâm Duyệt Minh sắp xếp : “Hai cha con ngủ trên giường Bé Thỏ nhé, tôi đi lấy thêm gối.”

    Lý Bác Học phản đối, “Con không chịu! Tụi con đều đã chín tuổi rồi sao có thể ngủ chung với ba ba được chứ? ! Cậu nói có phải không, Bé Thỏ?”

    Lâm Tô gật đầu, “Ừ, không ngủ chung với ba ba.”

    “Sao cũng được, hai con về phòng trước, ba đi lấy thêm gối.” Lâm Duyệt Minh vừa nói vừa đi vào phòng ngủ của mình.

    Lý Bác Học lại gần Lý Tường Vũ, cười gian, “Bố già, con tạo cơ hội cho ba ba đó! Ba cần phải tận dụng cho thật tốt nha!”

    “Thằng nhóc xấu xa!” Lý Tường Vũ nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của con trai, dở khóc dở cười.

    Lý Tường Vũ là một người luôn nắm chắc cơ hội trong tay.

    Sau khi Lâm Duyệt Minh đỡ hắn lên giường trong phòng ngủ thì đi tắm.

    Mà hắn cấp tốc cỡi hết y phục của mình, ngay cả quần lót cũng không chừa lại, chùm chăn chờ bác sĩ Lâm.

    Lâm Duyệt Minh tắm rửa xong, đi vào xem hai đứa con trai, kéo lại góc chăn, nhìn chúng ngủ rồi mới trở lại phòng, lúc chui vào ổ chăn đụng phải một thân thể ấm áp.

    Lâm Duyệt Minh trong lòng cả kinh, ngồi bật dậy trên giường, xốc chăn lên, mở đèn ở đầu giường lên, vừa nhìn thấy mặt liền tái nhợt.

    “Anh cỡi ra hết làm gì? !”

    Lý Tường Vũ hai tay chắp sau đầu tựa ở đầu giường, mặt dày có vẻ hứng thú nhìn cậu, nhếch môi cười nói : “Tôi có thói quen lõa ngủ.”

    Chương 15

    Nhàn lai vô sự tối thường nằm mơ, bởi vì mộng đẹp trở thành hiện thực, tư vị này thật sự là quá đẹp.

    Ngủ với Lâm Tô trên cùng một cái giường là ước mơ tha thiết nhất của Lý Bác Học.

    Giờ khắc này cuối cùng đã đến, Lý Bác Học vô cùng kích động vừa khẩn trương lại vừa hưng phấn. . .

    Trong lòng như có vạn mã đang lao về phía trước, mang theo tiếng sấm ầm ầm vang dội, khiến cho nhóc mãi không bình tĩnh lại được.

    Hơn nữa hạnh phúc tới quá bất ngờ, làm cho nhóc có cảm giác không thật.

    Lý Bác Học mạnh tay cấu bắp chân của mình. Đau, nhưng mà ngọt ngào.

    Ngây ngốc cười ra tiếng, Lý Bác Học kéo chăn lên che miệng lại, cuộn mình lại mà cười khúc khích. Nếu không phải sợ dọa đến Lâm Tô, nhóc thật muốn đứng trong phòng ngủ quay vài vòng.

    Cười đã đời cũng hơn mười phút, Lý Bác Học bắt đầu tự hỏi việc kế tiếp là làm gì.

    Nếu vậy chơi hôn nhẹ đi?

    Hai người cậu hôn tớ một cái, tớ đáp lại một lần, thật là tốt!

    Đúng vậy! Quyết định chơi trò hôn nhẹ đi!

    Lý Bác Học xoay người, đối mặt với Lâm Tô, nhỏ giọng nói :

    “Bé Thỏ, tụi mình chơi trò này nha.”

    . . .

    “Bé Thỏ?”

    Người bên cạnh không có bất cứ động tĩnh gì.

    Lý Bác Học đẩy nhẹ bé một cái, kêu lớn hơn :

    “Bé Thỏ?”

    . . .

    “Lâm Tô?”

    . . .

    “Cậu lên tiếng đi.”

    Người bên cạnh vẫn không nhúc nhích, trong bóng tối truyền đến tiếng hít thở đều đều.

    “Trời ạ! Bé Thỏ, cậu ngủ rồi sao?”

    . . .

    “Ai! Sao lại ngủ nhanh như vậy chứ!”

    Lý Bác Học thất vọng thở dài, đưa tay kéo Lâm Tô vào trong lòng, lập tức cao hứng trở lại.

    Ôm vợ yêu ngủ cũng là điều tuyệt vời mà! o(≧v≦)o~~

    Từ khi quen biết Lâm Duyệt Minh, Lý Tường Vũ cảm thấy mình không những nông cạn, tham lam, lại còn là một người háo sắc nữa chứ.
    Giống như hiện tại mà nói, chỉ nhìn bộ dạng thở hổn hển của Lâm Duyệt Minh, cả thể xác và tinh thần của hắn lại bắt đầu rục rịch, hận không thể lập tức nhào qua, đem người trước mắt ăn vào bụng.

    Thế nhưng làm như vậy có phải là quá nóng vội hay không? Sợ Lâm Duyệt Minh hiểu lầm mình, hắn thực sự muốn chiếm được đối phương, không riêng gì thân thể, mà còn cả tâm hồn. Từ trước đến nay, hắn làm việc gì đều rất nghiêm túc, theo đuổi vợ cũng vậy thôi, cho dù quá trình kia có bao nhiêu gian nan, hắn cũng chỉ quan tâm đến kết quả, hắn muốn trái tim của cậu, hắn đã quyết định phải sống cùng đối phương cả đời không rời xa. Cả hai đều là nam nhân, cho dù có phát sinh chuyện kia cũng chỉ là trong nháy mắt, sau này Lâm Duyệt Minh không chịu chấp nhận hắn, mối quan hệ của hai người có phải là chưa hợp đã tan không? Kết quả này hắn không hề muốn. Hắn mong đối phương tín nhiệm mình, như vậy mới có thể đi cùng nhau cả đời này, đương nhiên đây là ý tưởng tích cực hướng về tương lai. Kỳ thực trong lòng hắn còn có một ý nghĩ gian tà khác, chính là nhất định phải được đối phương tin tưởng, như vậy mới có thể phát sinh n lần chuyện kia, mặc kệ là trong trường hợp nào hay ở đâu, chỉ cần hắn muốn là có thể tìm đối phương đòi cho bằng được.

    Lý Tường Vũ mạnh mẽ áp chế xao động trong lòng xuống, cười nói : “Ngủ thôi, em cứ ngồi như vậy cả hai ta đều bị cảm đấy.”

    Lâm Duyệt Minh nhìn người đàn ông không có miếng vải che thân này, hít sâu một hơi, mệt mỏi đã một ngày đêm, bây giờ cậu rất muốn nghỉ ngơi, ôm cái gối bước xuống giường, “Tôi ra phòng khách ngủ vậy.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lý Tường Vũ lôi cậu lại, hơi dùng sức một chút kéo cậu vào trong lòng, một tay giữ eo, tay kia đắp chăn cho cả hai, cúi đầu ghé vào lỗ tai cậu nói : “Em là chủ nhà sao mà ngủ phòng khách được, hơn nữa tôi sẽ đau lòng đấy.”

    Tư thế của hai người rất mờ ám, khiến Lâm Duyệt Minh không được tự nhiên. Nửa người cậu dựa vào Lý Tường Vũ, mặt nóng bừng bừng. Ngực trần, cho nên tiếng tim đập rõ ràng hữu lực truyền vào trong tai, làm hại cậu tim bắt đầu đập nhanh hơn, không có quy tắc gì cả. Thân thể hai người dán chặt vào nhau, tuy rằng cách một lớp áo ngủ cậu vẫn cảm nhận được nhiệt độ cơ thể của đối phương, cơ thể có một luồng nhiệt lưu chuyển, thân thể cứ như bị đốt cháy, nóng rực lên, khiến cậu hơi khó chịu. Hơn nữa cánh tay đặt ở thắt lưng cứng rắn như đá, có cảm giác bị cấn rất khó chịu.

    “Buông tay!” Lâm Duyệt Minh bắt đầu giãy dụa, gỡ cánh tay của hắn ra.

    Lý Tường Vũ nghiêng qua, đưa hai tay kéo người vào trong ngực, ôm rất chặt, hai người đối mặt nhau, không có một kẽ hở.

    “Đừng lộn xộn, tôi chỉ muốn ôm em, cái gì cũng không làm. Chế ngự em là chuyện rất dễ dàng, cho dù chân còn chưa lành, nhưng cũng không cản trở được tôi.”

    Thanh âm trầm thấp thuần hậu vang lên phía trên đầu, tựa hồ đang cảnh cáo, trong lời nói lộ ra khí phách không thể xem nhẹ.

    Lâm Duyệt Minh ngẩn ra, quên cả giãy dụa. Đã quen nhìn một Lý Tường Vũ ôn nhu và tươi cười, hiện tại đối phương dùng loại khẩu khí bá đạo này nói với mình, khiến cậu thấy bất ngờ.

    Tuy rằng chỉ thấp hơn Lý Tường Vũ vài cm, nhưng cậu tương đối yếu ớt, không cường tráng như đối phương, lấy cứng đối cứng, khẳng định đấu không lại. Hơn nữa cậu cũng sợ đụng tới vết thương trên đùi Lý Tường Vũ.

    Lâm Duyệt Minh không giãy dụa nữa, tức giận nói : “Lấy cái tay của anh ra, cộm lưng muốn chết.”

    Lý Tường Vũ buông một tay xuống, nhưng lại chuyển qua quàng lên cổ, như vậy có thể ôm vào trong ngực, cũng sẽ không làm cậu khó chịu.

    “Để tôi xoay lại.” Tư thế càng ngày càng ám muội, hai người nếu như vẫn đối mặt với nhau như này, căn bản đêm nay vô phương ngủ.

    “Không được!” Lý Tường Vũ nói như đinh đóng cột, giọng nói khẳng định không cho bàn cải.

    Lâm Duyệt Minh dở khóc dở cười, “Như thế này làm sao mà ngủ được a? Kì quặc quá chừng!”

    “Tâm an tĩnh, tự nhiên ngủ được.”

    Mắt Lâm Duyệt Minh trợn trắng, nhịn không được tức giận, “Nói sao mà dễ nghe, tôi ngủ không được.”

    “Nếu thật sự ngủ không được, tôi nói chuyện cùng em một hồi.” Biểu hiện của Lý Tường Vũ rất hùng hồn, hào phóng.

    Chuyện gì xảy ra thế này? Hai người người đàn ông ngủ cùng một giường, trong đó một người không mặc gì hết, kết quả cái gì cũng không làm, chỉ thuần khiết nói chuyện phiếm, ai mà tin chứ?

    Lâm Duyệt Minh nghĩ đến đây đầu có hơi đau nhức, hỏi, “Nói chuyện gì?”

    “Em vẫn còn đang phiền não chuyện kia sao?”

    “Không hẳn, chỉ có chút không cam lòng. Ngày mai tôi đi mấy bệnh viện khác hỏi thăm một chút, coi có thể tìm được người phụ nữ kia hay không.”

    “Không cần đi, giao hết cho tôi là được.”

    “Giao cho anh á? Anh đừng quên, mình vẫn còn đang nằm viện đó!” Lâm Duyệt Minh cười khẽ.

    “Em phải tin tôi!” Lý Tường Vũ nhìn cậu, biểu tình nghiêm túc chăm chú, trong ánh mắt toát ra vẻ kiên định, đôi mắt đen như bầu trời đêm đầy sao, rạng rỡ lấp lánh, chiếu rọi vào tâm hồn cậu.

    Thường nói khi người đàn ông chăm chú là quyến rũ nhất, lúc bốn mắt nhìn nhau, Lâm Duyệt Minh cảm giác trái tim mình lỗi nhịp. Đối phương thu lại thần tình tươi cười hay đùa giỡn, trên khuôn mặt tuấn lãng tuy rằng yên tĩnh, lại toát ra sức quyến rũ, chỉ mới nhìn thôi, đã làm cậu an tâm.

    “Mấy ngày tới em cứ ở nhà nghỉ ngơi, cũng có thể đến bệnh viện thăm tôi, thế nhưng không được suy nghĩ về chuyện không vui này nữa.”

    Lý Tường Vũ thấy trong mắt cậu hiện lên vẻ tín nhiệm và cảm kích, cười vô cùng hài lòng, nghiêng đầu, ghé mặt sát vào miệng cậu khẽ nói, “Tôi muốn hôn em.”

    Vừa dứt lời, căn bản không đợi cậu cự tuyệt, đã hôn lên, một nụ hôn thật nhẹ rơi trên môi cậu, tựa như chuồn chuồn lướt nước, chỉ chạm vào một chút, rất nhẹ và mềm, nhẹ đến nỗi như không hề có cảm giác.

    Sau nụ hôn, Lâm Duyệt Minh mới kịp phản ứng, tròn mắt há miệng, vẻ mặt kinh ngạc.

    Bình thường không ai dám đùa cợt với cậu, bởi vì cậu luôn dùng thái độ cao ngạo và lạnh lùng để bảo vệ mình, làm cho người khác không dám tiếp cận. Mà Lý Tường Vũ này da mặt quá dày, không thèm để ý sự cao ngạo và lạnh lùng của cậu, hết lần này đến lần khác đùa giỡn, đêm nay cư nhiên còn hôn mình nữa chứ!

    Lần đầu bị người ta cường hôn, cậu không có một chút kinh nghiệm, thật không biết nên ứng phó như thế nào. Biện pháp duy nhất nghĩ được là lập tức trốn tránh, giống như bình thường, cúi đầu định tránh qua một bên. Nhưng tình huống hôm nay không giống như mọi khi, hiện tại cậu đang bị đối phương ôm vào trong ngực.

    Lý Tường Vũ đâu có đóan được ý nghĩ của cậu, chỉ cảm thấy Lâm Duyệt Minh đặc biệt khả ái, giống như con thỏ bị giật mình, bàng hoàng luống cuống, làm cho người ta càng muốn bắt nạt, “Làm sao bây giờ, em nhìn tôi như thế, lại khiến tôi muốn hôn nữa rồi.”

    Còn muốn!

    Lâm Duyệt Minh giận, la lớn : “Anh đừng có được một tấc lại tiến một thước. . . Đừng. . . Đừng. . .”

    Câu chưa nói hết, miệng liền bị che lại.

    Nụ hôn lần này không đơn giản giống như vừa nãy, trực tiếp mà lại nhiệt tình, mang theo sự độc đoán. Bàn tay hắn đỡ dưới ót, khiến cậu không thể tránh né, một. . . Bàn tay khác chế trụ dưới lưng không cho giãy dụa, chân trái bị thương lại khéo léo một cách thần kỳ đè lên trên đùi, khiến cho cậu cả người đều không thể nhúc nhích.

    Đầu lưỡi mạnh mẽ mở khớp hàm, thoáng cái trượt vào, dây dưa với đầu lưỡi của cậu, dùng sức mà mút vào.

    Lâm Duyệt Minh cứng đờ người, trong lúc nhất thời quên cả hô hấp, để đầu lưỡi đối phương ở trong miệng mình mặc sức chơi đùa.

    Ban đêm tĩnh lặng chỉ còn lại thanh âm hôn môi và tiếng thở dốc, ở trong căn phòng kín càng có vẻ khoa trương và kịch liệt. . .

    Sau khi nụ hôn nồng nhiệt chấm dứt, Lý Tường Vũ lưu luyến tách ra, vươn đầu lưỡi liếm môi, có chút tiếc nuối.

    Không phải hắn không muốn tiếp tục, chỉ là nếu còn hôn nữa, hắn sợ không khống chế được chính mình làm đối phương tổn thương. Việc gì cũng một vừa hai phải, hắn tự an ủi, thật vất vả mới lấy được một chút tín nhiệm, không thể cứ đánh mất như vậy, ngày hôm nay trước tiên nhịn xuống, sau đó sẽ tìm cơ hội đòi lại.

    Lý Tường Vũ sờ sờ mặt Lâm Duyệt Minh, cười nói : “Đừng tức giận, cũng đừng vì chuyện này mà không đếm xỉa gì đến tôi, bây giờ chúng ta ngủ thôi, tôi hứa sẽ không. . . Làm bất cứ chuyện gì nữa, ngủ ngon.”

    Nói xong đưa tay tắt đèn nơi đầu giường, ôm người trong lòng chuẩn bị ngủ.

    Trong bóng tối, đôi mắt Lâm Duyệt Minh mở to, hai tay nắm chặt. Trong lòng có ngọn lửa đang thiêu đốt, cũng không phải tình cảm mãnh liệt, mà là hừng hực lửa giận!

    Thành thật mà nói, hiện tại cậu rất muốn giết người! Là một người đàn ông bình thường, bị người kia kích hôn, thân thể tự nhiên có phản ứng. Hạ vật cao cao dựng thẳng lên, nóng rực, lại không thể phóng thích và phát tiết, cảm giác này khiến cậu cảm thấy mình như sắp bùng nổ!

    Nếu như đối phương không bị thương, Lâm Duyệt Minh hận không thể một cước đá hắn văng khỏi giường cho rồi!

    Nói cái gì mà chỉ ôm thôi, cái gì cũng không làm. Loại chuyện này có ma quỷ mới tin!

    Lâm Duyệt Minh muốn đâm đầu vào tường.

    Nãy giờ tiện nghi bị hắn chiếm hết, lại còn trêu chọc khiến cậu nổi lên dục vọng. Lửa nóng khó nhịn, ngay lúc này hắn lại nói buồn ngủ? ! Loại trạng thái này mà cũng có thể ngủ được sao? !

    Bây giờ phải làm gì?

    Lâm Duyệt Minh căm hận nghĩ nghĩ, quyết định đếm cừu!

    Một con cừu, hai con cừu, ba con. . . Một trăm hai mươi tám con cừu. . .

    Lâm Duyệt Minh càng đếm tâm càng phiền, ngừng lại trong chốc lát, tiếp tục đếm, nhắm mắt lại nghiến răng nghiến lợi mà đếm.

    Tiếp tục mười tám con cừu, ah, sai rồi, sai rồi, một trăm hai mươi tám con cừu, một trăm hai mươi chín. . . Năm trăm sáu mươi bảy con cừu, năm trăm sáu mươi tám. . .

    Lâm Duyệt Minh chịu không nổi nữa, từ trên giường bật dậy, mở đèn, nhắm ngay mông Lý Tường Vũ đạp một cước, rống to : “Anh cút ra sô pha ngủ cho tôi! !”

    Chương 16

    Hết một học kì, nghỉ đông cũng đến, tất cả học sinh đều mong chờ ngày nghỉ này, ngoại trừ Lý Bác Học, nhóc rất buồn phiền, bởi vì nghỉ rồi sẽ không được nhìn thấy Lâm Tô mỗi ngày.

    Một ngày không gặp như cách ba thu, kì nghỉ đông là hai mươi mấy ngày, quá dài! Lý Bác Học khẳng định mình bị bệnh tương tư rồi.

    Buổi trưa, Lý Bác Học vừa đi tới nhà ăn liền trông thấy Lâm Tô ở bên trong đi tới đi lui dường như đang tìm cái gì đó.

    Nhóc bèn đi tới kế bên hỏi : “Bé Thỏ, cậu đang tìm cái gì vậy? Sao lại đi mua cơm một mình? Không chờ tớ một chút!” Bình thường đều là nhóc dẫn Lâm Tô tới căn tin, còn mua đồ ăn ngon cho bé, thật xem đối phương như tổ tông mà hầu hạ.

    “Vừa rồi tớ thấy cậu và thầy giáo nói chuyện nên mới đi trước.” Lâm Tô vừa nhìn thấy Lý Bác Học thì tựa như gặp được người cứu mạng, đôi mắt hồng hồng nói với nhóc, “Tớ vừa mua cơm xong đặt ở trên bàn, sau đó đi lấy bánh kem, khi quay trở lại thì đã không thấy tăm hơi rồi.”

    “Cậu để ở bàn nào?”

    Lâm Tô chỉ vào cái bàn bên cạnh cửa, “Hình như là để ở trên đó.”

    “Bàn đó không phải có người ngồi rồi sao, cậu còn hình như cái gì, có khi nào đặt ở chỗ khác không?”

    Lâm Tô suy nghĩ một chút, lại chỉ vào phía góc phòng, “Vậy chắc là để ở chỗ kia.”

    “Ở đó cũng có người a.”

    Lâm Tô bĩu môi, “Tớ không nhớ rõ nữa. . .”

    Cơm ngon vừa mua chưa kịp ăn thì đã làm mất, cậu ngốc như thế làm sao mà tớ yên tâm được đây! Lý Bác Học thở dài trong lòng.

    “Chắc là bị người dọn vệ sinh lấy rồi, quên đi, chúng ta mua cái khác vậy.”

    Lý Bác Học lôi kéo tay bé đi tới trước quầy mua hai phần cơm.

    Sau khi tìm một cái bàn trống ngồi xuống, gắp miếng thịt gà vào trong bát của bé, nhóc thở dài: “Sắp nghỉ rồi.”

    Lâm Tô vui vẻ, “Tớ thích được nghỉ!”

    Lý Bác Học nhắc nhở : “Nghỉ rồi cậu không gặp được tớ đâu.”

    “Oh.”

    Lý Bác Học cõi lòng đầy chờ mong hỏi : “Đến lúc đó mỗi ngày tớ tìm cậu đi chơi được không?”

    “Không được đâu.”

    Lý Bác Học bị đả kích, “Sao vậy?!”

    “Tớ phải đi học thêm.”

    “Học thêm cái gì?”

    “Văn, toán.”

    “Học ở đâu?”

    “Trường Ngôi Sao Nhỏ.”

    “Vậy à, ăn cơm nhanh lên.”

    Lý Bác Học lại gắp cho bé một miếng thịt, ở trong đầu cũng ra một quyết định quan trọng.

    . : .

    Lý Tường Vũ đang nằm trên giường ngủ bù, đột nhiên bị tiếng ồn ào đánh thức.

    Một đám thanh niên trang phục kì dị xách theo lẵng hoa và hoa quả xông vào phòng bệnh.

    Lý Tường Vũ nhìn đồng hồ, mười hai giờ trưa, mới ngủ được hai tiếng. Đêm qua hắn không ngủ được, cũng không biết đắc tội Lâm Duyệt Minh ở chỗ nào, nằm trên sô pha suy nghĩ suốt cả đêm mà không ra. Bây giờ vừa mới ngủ được một chút, bỗng nhiên bị đánh thức, làm hắn phát cáu, “Các người tới đây làm gì?”

    Dẫn đầu là một thanh niên nhuộm tóc màu vàng, cậu đặt lẵng hoa lên tủ đầu giường, cúi đầu khom lưng nói : “Lý ca, chuyện anh phân phó bọn em đã làm xong rồi.”

    “Tốt, gọi điện thoại cho tôi là được rồi, hà tất phải đến đây.”

    Thanh niên tóc vàng cười nói : “Anh nằm viện đã lâu như vậy, các huynh đệ đều muốn đến thăm anh mà.”

    Lý Tường Vũ cười mắng : “Một đám ngu xuẩn, ở đây là bệnh viện, nếu muốn đến thăm, cũng phải thay đổi trang phục chứ!”

    Đám người trước mắt này, quần áo thì lố lăng, tóc nhuộm đủ mọi màu sắc, trên quần còn đeo dây xích, thậm chí còn có người mang một cây đao.

    Lý Tường Vũ chỉ vào người mang thanh đao nói : “Cậu tới thăm tôi đeo thanh đao làm gì?”

    Thanh niên sờ sờ thanh đao cười cười, “Đây là vật tùy thân.”

    Lý Tường Vũ khoát khoát tay, “Mọi người về đi, tôi còn phải nghỉ ngơi.”

    Tóc vàng lại cười, “Chưa đi được, Lý tỷ bảo bọn em ở bệnh viện chờ.”

    “Nó nói sẽ tới à?”

    “Dạ, chị ấy làm việc xong sẽ tới đây, anh cứ ngủ đi, bọn em sẽ không quấy rầy.”

    Quá buồn ngủ, Lý Tường Vũ lười cùng hắn dông dài, hắn quyết định chùm chăn, tiếp tục giấc ngủ bị phá rối.

    Lúc Lý Tuyết Linh tới phòng bệnh thì đã bốn giờ chiều, Lý Tường Vũ cũng vừa thức. Đám thanh niên kia thấy cô tới, vội vàng đứng lên chào hỏi.

    Lý Tuyết Linh hướng về phía bọn họ phân phó : “Mấy người ra bên ngoài chờ tôi.”

    Mọi người dạ ran, thành thành thật thật đi ra ngoài phòng bệnh.

    Lý Tường Vũ nhìn em gái mình vui vẻ nói, “Em bây giờ rất có phong cách đại tỷ a!”

    Lý Tuyết Linh cười nhạt, “Anh cả, anh em trong đường đều mong anh quay trở lại nắm đại cuộc, anh cũng đừng chê cười em mà.”

    “Anh hay em chủ trì đều như nhau thôi.” Lý Tường Vũ không thích thảo luận vấn đề này, thuận miệng hỏi : “Hôm nay em dẫn theo nhiều người như thế định làm gì vậy?”

    Nhắc tới chuyện này, Lý Tuyết Linh bỗng trở nên dữ dằn trong nháy mắt, “Mẹ kiếp! Bên Đông Nguyên kia lại tìm tới gây sự, lát nữa đi thương lượng với bọn họ.”

    “Chú ý an toàn.” Lý Tường Vũ bất đắc dĩ thở dài, hạ giọng căn dặn.

    Lý gia ở thành phố này nổi danh là thế gia hắc đạo, cha của Lý Tường Vũ, Lý Quý Bách, lập nghiệp bằng phương thức thuần túy của hắc đạo : Mở sòng bạc, thu phí bảo kê, tống tiền. . . Thái độ làm người của ông rất tàn bạo, đối với địch thủ không nương tay, bởi vậy kết thù chuốc oán rất nhiều, chính nguyên nhân đó cũng đã cắt đứt đường lui của ông, khiến ông chết dưới họng súng của kẻ thù. Lý Tường Vũ và Lý Tuyết Linh lớn lên trong hoàn cảnh chém chém giết giết, đương nhiên cũng bước trên con đường này, sau khi cha mất đi, Lý Tường Vũ bỗng nhiên tỉnh ngộ, đã định giải tán bang phái một lần, dù sao đây cũng là con đường một đi không trở lại. Lý Tuyết Linh là người đầu tiên đứng ra phản đối, sau đó đến Lý lão thái, hai người không muốn phá hủy thứ mà Lý Quý Bách đã đánh đổi bằng mạng sống của mình. Lý Tường Vũ thuyết phục không được, không thể làm gì khác hơn là buông tay, Lý Tuyết Linh tiếp nhận vị trí đại tỷ, dẫn theo anh em đệ tử trong bang tiếp tục cuộc sống nhiễm mùi máu tanh, chỉ khi gặp phải chuyện khó giải quyết, thì hắn mới trở về chủ trì đại cục.

    Lý Tường Vũ muốn mọi người tẩy trắng hoàn lương, cho nên đã mở nhà hàng, quán bar, từng chút một đưa anh em vào quỹ đạo, tuy rằng hiện tại hiệu quả vẫn chưa quá rõ ràng, nhưng hắn biết cho dù là gia nhập bang phái cũng đều là vì miếng ăn, nếu có công việc rõ ràng, tránh được làn tên mũi đạn, có ai còn tình nguyện chém chém giết giết.

    Người mà Lý Tường Vũ lo lắng nhất chính là Lý Tuyết Linh, cô em gái này tính cách kiên cường, nóng nảy, hắn sợ cô ở trong môi trường phức tạp như thế sớm muộn gì cũng xảy ra chuyện.

    Mà Lý Tuyết Linh lại xem bang hội là quan trọng nhất trong cuộc đời mình, giống như cha của bọn họ vậy, vì bang hội không tiếc hi sinh tất cả.

    Từ nhỏ hai anh em tình cảm đã rất tốt, Lý Tuyết Linh biết rõ lúc này Lý Tường Vũ đang nghĩ gì, biểu tình chậm rãi khôi phục vẻ bình thường, để tránh cho anh trai lo lắng, liền đổi trọng tâm câu chuyện.

    “Anh cả, bác sĩ kia anh theo đuổi được chưa?”

    “Chưa được.”

    Lý Tuyết Linh cười ha hả, “Không ngờ nha! Lâu như vậy mà còn chưa thu phục được sao? Không giống tác phong của anh chút nào! Trực tiếp ném hắn lên giường là được chứ gì!”

    Lý Tường Vũ cười nhạt, lắc đầu, Lâm Duyệt Minh vĩnh viễn nằm ở nơi sáng sủa mềm mại nhất trong tim hắn, nhẹ nhàng đụng một cái, liền ảnh hưởng đến các dây thần kinh, “Đối mặt với em ấy trước sau anh đều không nỡ nhẫn tâm, anh muốn chậm rãi tác động, để em ấy quen với sự tồn tại của anh trong cuộc sống.”

    “Sến muốn chết!”

    Lý Tường Vũ có chút đắc ý, “Em không hiểu đâu, kỳ thực quá trình theo đuổi cũng rất hay.”
    Lý Tuyết Linh chợt rùng mình, “Anh cả, anh thay đổi rồi! Trở nên buồn nôn thấy sợ! Cũng không xem lại mình thử đi! Anh vốn là một người rất tàn nhẫn a!”

    “Nói bậy, anh tàn nhẫn lúc nào đâu?” Lý Tường Vũ hạ giọng giáo huấn cô, dáng vẻ nhìn nghiêm túc, kỳ thực trong mắt lóe ra ý cười.

    “Ở trước mặt em còn làm bộ cái rắm á!” Lý Tuyết Linh chẳng chịu thua, “Vậy bác sĩ có biết thân phận của anh không?”

    “Không biết, trong mắt em ấy anh là một thương nhân chính tông.”

    Lý Tuyết Linh không nói gì, đại ca hắc đạo lại biến thành thương nhân chính tông, chuyện này nghe mắc cười quá.

    “Được rồi, người hãm hại kia anh định xử lý như thế nào?”

    “Giao cho em, cứ theo quy củ mà làm.”

    Lý Tuyết Linh chặc lưỡi ngạc nhiên, “Anh vẫn muốn chúng ta hoàn lương mà, bây giờ người trong lòng có phiền phức lại muốn bọn em đứng ra xử lý, khiến cho. . . Đám thủ hạ này muốn làm người tốt cũng khó a!”

    Lý Tường Vũ cười nhạt, trong mắt chợt lóe hung quang âm lãnh, “Đó là hắn tự chuốc lấy.”

    Lý Tuyết Linh choáng váng, trong nháy mắt, cô như thấy được hình dáng tàn nhẫn của anh cả thời thanh niên trai tráng.

    Đã quen nhìn sóng to gió lớn, nhớ tới chuyện này, trong lòng cô chợt ớn lạnh.

    Xem ra, lại phải chuyển trọng tâm câu chuyện một lần nữa. So sánh thì, cô vẫn thích mặt ôn hòa tình cảm của Lý Tường Vũ hơn.

    Sau đó, hai anh em ôn lại chuyện cũ năm xưa, tựa hồ đã quên mất đám thanh niên đứng ở ngoài kia.

    Lâm Duyệt Minh ở nhà một ngày đêm làm tổng vệ sinh, thu dọn toàn bộ từ trong ra ngoài một lần. Cậu không đến bệnh viện khác hỏi thăm người phụ nữ bị té, cậu tin tưởng Lý Tường Vũ, tối hôm qua khi đối phương nghiêm túc nói ra câu kia, cậu đã tin ngay lập tức, không có bất cứ lí do gì.

    Sắp đến giờ tan học, cậu đến trường đón hai đứa nhỏ, sau đó đi thẳng tới bệnh viện.

    Ra khỏi thang máy, Lâm Tô đột nhiên muốn ăn quà vặt, Lý Bác Học chủ động nói muốn dẫn bé đi mua, Lâm Duyệt Minh cười cười, cũng không ngăn cản. Cậu còn nhớ rõ lần trước Lý Tường Vũ có nói qua, cho con cái một ít tự do, để chúng có thể tự lập, không cần phải theo sát từng chút một.

    Cậu mở bóp rút tiền ra nhét vào trong tay Lý Bác Học, căn dặn : “Các con muốn ăn cái gì thì tự mua, đi nhanh lên rồi về.”

    Lý Bác Học gật đầu kéo Lâm Tô trở vào thang máy một lần nữa.

    Lâm Duyệt Minh mới vừa đi đến cửa phòng bệnh, liền bị mấy thanh niên ăn mặc quái dị chặn lại.

    Trong đó có một người rút đao bên hông ra huơ huơ trước mặt khiến cậu hoảng hồn, tên đó rống to hỏi : “Anh tìm ai? !”

    Lâm Duyệt Minh ngẩng đầu nhìn số phòng, 308 không sai, sao lại có một đám côn đồ thế này?

    “Tôi tìm Lý Tường Vũ.”

    Người nọ lại cầm đao quơ tới quơ lui, “Anh là ai? Tìm Lý ca làm gì?”

    Lâm Duyệt Minh cố gắng nhẫn nại đáp : “Tôi là bạn của anh ấy.”

    “Gì mà bạn bè chứ? Sao tôi chưa thấy anh bao giờ?”

    Kiên nhẫn cạn kiệt, Lâm Duyệt Minh xoay người bỏ đi.

    Cửa đột nhiên mở ra, Lý Tuyết Linh từ bên trong đi ra gọi cậu lại, “Anh là bác sĩ Lâm hả?”

    Lâm Duyệt Minh quay lại gật đầu, cậu nhớ rõ hình dáng của em gái Lý Tường Vũ.

    Trên mặt Lý Tuyết Linh hiện lên nét tươi cười, “Tôi là Lý Tuyết Linh, em gái của Lý Tường Vũ.”

    Lâm Duyệt Minh khách khí bắt tay với cô.

    “Anh cả của tôi chờ anh ở bên trong, mau vào thôi.” Lý Tuyết Linh nói xong thì lập tức đổi sắc mặt, hét lên với đám người kia : “Đám tụi bây không có mắt hả! Anh ấy chính là bác sĩ Lâm!”

    Đám thanh niên như bừng tỉnh đại ngộ, lập tức cười tươi như hoa, “Ya! Thì ra là đại tẩu a! Bọn em có mắt như mù, vừa rồi thực sự thất lễ!!”

    Khóe miệng Lâm Duyệt Minh run rẩy, cậu đối với kiểu xưng hô này rất không hài lòng, nhưng cũng chỉ có thể đen mặt đi vào phòng bệnh.

    Hiệu quả cách âm của phòng bệnh không tốt, đối thoại ở bên ngoài vừa rồi của bọn họ Lý Tường Vũ nghe được toàn bộ, vừa nhìn thấy bộ mặt lạnh tanh của Lâm Duyệt Minh, liền cười trộm ở trong lòng.

    Bác sĩ Lâm không thích kiểu xưng hô này, nhưng mà hắn thì lại rất thoả mãn.

    Ngoài miệng thì ra vẻ thoải mái nói : “Đừng để ý, bọn họ nói giỡn thôi.”

    Lâm Duyệt Minh ngồi xuống cạnh giường, “Nghĩ không ra anh lại là xã hội đen.”

    Lý Tường Vũ nghiêm trang, “Tôi chỉ là thương nhân thôi.”

    “Coi tôi là đồ ngốc à? Bọn họ ăn mặc cổ quái như vậy, người nào cũng kêu Lý ca, không phải xã hội đen thì là cái gì?”

    “Xã hội đen không phải đều mặc áo khoác đen mang kính râm sao, em không xem truyền hình à?”

    Lâm Duyệt Minh không nói gì, mình cũng thuộc dạng khéo mồm khéo miệng nhưng ở trước mặt người này hình như mất tác dụng, biết rõ hắn đang nói bậy, lại không nghĩ ra lời nào để phản bác, mỗi lần tranh luận đều thua thảm hại. Hơn nữa hắn có là xã hội đen hay không cũng chẳng quan hệ gì với mình.

    Tranh luận không lại thì đơn giản là im lặng, Lâm Duyệt Minh cúi đầu nhìn hai tay của mình, ánh mắt xao động không ngừng. Sau khi hôn qua, một lần nữa đối diện đối phương, cậu cảm thấy xấu hổ, đang định bỏ đi, nhưng lại không tìm ra cớ, huống hồ trước khi đến bệnh viện cậu không nghĩ nhiều như vậy, thu dọn xong nhà cửa, đón mấy đứa nhóc, thì nghĩ ngay đến việc đi thăm đối phương, tất cả phát sinh một cách tự nhiên, làm hại cậu căn bản không có thời gian suy nghĩ về vấn đề này.

    Lý Tường Vũ thấy có một mình cậu tới, liền hỏi : “Bọn nhỏ đâu?”

    “Đi mua đồ ăn rồi.”

    “Đúng rồi, ngày mốt em có thể đến bệnh viện đi làm, sự việc đã được giải quyết.”

    “Giải quyết xong?” Lâm Duyệt Minh khó tin mở to hai mắt, “Giải quyết như thế nào? Tìm được người phụ nữ kia rồi sao?”

    “Người phụ nữ kia hiện tại đang điều trị ở một bệnh viện khác, bọn họ bị người ta xúi giục diễn kịch, ngày mai sẽ tới đây thú tội với viện trưởng, em còn có thể nghỉ ngơi ở nhà thêm một ngày đêm nữa.”

    “Cô ấy đang ở bệnh viện nào?”

    “Không phải ở N thị, ngày mai mới tới được.”

    “Vậy Diệp Trì Hoa sẽ thừa nhận sao?”

    “Hắn không thừa nhận cũng không sao, có người đưa tiền làm chứng cho em là được.”

    “Anh làm thế nào mà tìm được bọn họ?”

    “Đương nhiên là được bạn bè giúp đỡ, mỗi ngày tôi đều nằm trên giường bệnh nào có khả năng mà đi tìm.”

    “Vậy sao.” Lâm Duyệt Minh trong lòng minh bạch, cho dù là ai tìm ra, người đàn ông trước mắt này tuyệt đối không phải một thương nhân bình thường, hơn nữa sự việc cũng không nhẹ nhàng như hắn nói, không có bất cứ đầu mối nào chỉ trong một ngày đêm đã tìm được người, phỏng chừng ngay cả cảnh sát cũng không có năng lực này, huống chi người này còn không ở tại N thị. Hơn nữa, cho dù tìm được rồi, thì cũng chưa chắc có thể thuyết phục được người ta đứng ra làm sáng tỏ sự thực cho mình.

    Ý niệm trong đầu chợt lóe lên. Lâm Duyệt Minh nhớ lại lúc ở ngoài cửa gặp đám thanh niên kia, càng thêm khẳng định suy nghĩ trong lòng.

    Quả thật là xã hội đen, đối với bọn họ mà nói việc tìm người không phải là khó.

    Nếu Lý Tường Vũ đã không muốn tiết lộ tin tức, cậu cũng không nên tiếp tục truy vấn, chỉ thản nhiên nói : “Sự việc được giải quyết rõ ràng là tốt rồi, không nên làm khó bất luận người nào, bao gồm cả Diệp Trì Hoa.”

    Trong mắt Lý Tường Vũ hiện lên vẻ vô cùng kinh ngạc, lạnh giọng nhắc nhở : “Hắn hãm hại em đó!”

    “Quên đi.” Cậu chỉ thản nhiên đáp lại hai chữ.

    Lâm Duyệt Minh cũng không phải là thánh nhân, lúc ban đầu bị vu oan, cậu hận Diệp Trì Hoa muốn chết, hận không thể bầm thây đối phương thành trăm mảnh mới có thể hóa giải mối thù trong lòng, thế nhưng cậu không muốn liên lụy tới Lý Tường Vũ, không muốn người đàn ông này vì mình mà làm chuyện trái pháp luật.

    “Được!” Lý Tường Vũ cắn răng đồng ý. Ở trong lòng tự nhủ, chờ sau khi xuất viện rồi trừng phạt hắn cũng không muộn!

    Lâm Duyệt Minh không biết ý nghĩ này của hắn, cho nên thở phào một hơi nhẹ nhõm.

    Mãi cho tới hôm nay Lâm Duyệt Minh mới biết được căn bản mình không hiểu rõ người đàn ông này. Đối phương khi thì ôn nhu, lúc thì bá đạo, đại đa số thời gian đều bày ra trước mặt mình một bộ dáng mặt dày. Thế mà hiện tại hắn trầm mặc ngồi trên giường bệnh, mặt không chút biểu tình, làm người ta chẳng thể nhìn ra tâm tình của hắn, chỉ có đôi mắt sâu đen thâm thúy lộ ra vẻ lạnh lùng.

    Rốt cuộc người nào mới đích thực là hắn, Lâm Duyệt Minh không dám xác định. Cậu bị sát khí tự nhiên trên người đối phương tản mát ra làm cho giật mình, đột nhiên cậu thấy người đàn ông này rất xa lạ.

    Trong phòng có điều hòa, nhưng Lâm Duyệt Minh lại không cảm thấy ấm áp, xiết chặt áo khoác ngồi im lặng, không nói thêm một câu nào nữa.

    Hai người cúi đầu, đều có tâm sự, sự trầm mặc làm cho bầu không khí trở nên có chút áp lực.

    Mãi tới lúc hai nhóc tì trở về, bầu không khí mới dịu đi rất nhiều.

    Lý Bác Học vừa vào liền ồn ào đòi đi học thêm trong kì nghỉ.

    Tuy rằng Lý Tường Vũ không phản đối, nhưng cũng cảm thấy khó xử. Vào kì nghỉ, Lý lão thái luôn dẫn theo Lý Bác Học và Lý Tường Duệ đi du lịch, lần này bà cũng đã sắp xếp hành trình xong xuôi, nếu như Lý Bác Học không đi, bà nhất định sẽ rất giận dữ.

    Lý Bác Học nhào vào lòng Lý Tường Vũ vừa khóc vừa nhõng nhẽo,

    Nhóc muốn ba mình đi thuyết phục Lý lão thái.

    Vừa kiên trì vừa nhõng nhẽo, Lý Tường Vũ đành phải đáp ứng.

    Lâm Duyệt Minh ngây người trong phòng bệnh một hồi, thì dẫn theo Lâm Tô trở về nhà.

    Trước khi đi, còn quay về phía Lý Tường Vũ, thật lòng nói : “Cảm ơn anh.”

    Kỳ hạn ba ngày đã đến, Lâm Duyệt Minh vừa vào tới bệnh viện thì được lão viện trưởng gọi vào phòng làm việc, sự tình đúng như Lý Tường Vũ nói, ngày hôm qua hai người kia đến bệnh viện vì hắn làm sáng tỏ chân tướng sự việc. Diệp Trì Hoa tuy rằng không thừa nhận việc mua chuộc bệnh nhân hãm hại cậu, nhưng vì có hai người làm chứng, bệnh viện vẫn ra quyết định kỉ luật, hơn nữa hắn cũng không có tư cách tranh cử chức chủ nhiệm.

    Lão viện trưởng công bố thư bổ nhiệm Lâm Duyệt Minh, cậu được thăng chức trưởng khoa chấn thương chỉnh hình.

    Sau khi Lý Tường Vũ biết, không tiếc lời chúc mừng cậu.

    Lâm Duyệt Minh cười tiếp nhận ý tốt của đối phương, bất tri bất giác, cậu đã quen với sự tồn tại của người đàn ông này, mặc cho hắn dung nhập vào cuộc sống của mình, cho dù hỉ nộ ái ố cũng muốn cùng hắn chia sẻ.

    Sau khi đương nhiệm chức trưởng khoa, công tác của Lâm Duyệt Minh bận rộn lên rất nhiều, có được thời gian rỗi, cậu sẽ đến phòng 308 ngồi một chút, chỉ là cùng Lý Tường Vũ tùy đùa giỡn vài câu cho thoải mái.

    Lý Tường Vũ vẫn vậy, thích chọc ghẹo cậu, cách thức của ông chủ Lý vẫn buồn nôn như trước, nhiều ki chọc cậu tức giận đến hàm răng đánh vào nhau lập cập, chỉ còn thiếu không bị tức đến thổ huyết tử vong.

    Sau khi qua cơn giận dữ, Lâm Duyệt Minh ngồi trong phòng làm việc, thường nhớ tới chuyện trước đó chợt rồi phì cười, tình cảm bị kích thích, cậu cảm thấy dường như mình đang được nếm trải một tư vị ngọt ngào.

    Thời gian hạnh phúc luôn luôn qua mau, trong nháy mắt đã đến ngày Lý Tường Vũ xuất viện.

    Lâm Duyệt Minh hơi cảm thấy mất mát, mấy tháng nay cậu đã quen với người đàn ông đầy vẻ côn đồ lưu manh nhưng không thiếu sự ôn nhu này ở bên cạnh, đối phương đột nhiên xuất viện, cậu vậy mà lại không muốn một chút nào.

    Tuy nhiên cậu cũng không biểu hiện ra bất cứ tâm trạng kì lạ nào, cười khi nói lời chúc mừng, vui vẻ nhìn hắn và người nhà rời khỏi bệnh viện.

    Trong lòng cảm thấy trống vắng.

    Ban đêm, không thể ngủ được, rốt cuộc động tâm lúc nào, cậu một chút cũng không phát hiện ra.

    Ngày thứ hai, sau khi tan tầm, Lâm Duyệt Minh đang định đi đến trường đón con trai, thì thấy Lý Tường Vũ mở cửa một chiếc Buik màu trắng mới tinh có rèm che dẫn Lâm Tô đến trước mặt cậu, nhẹ nhàng nói, sau này sẽ giúp đỡ cậu, đón con trai, chờ cậu tan tầm rồi cùng về nhà, để cho cậu ổn đích cuộc sống.

    Lâm Duyệt Minh cúi đầu xuống, cười nhạt, cậu nghe được tiếng trái tim mình đập, rất mãnh liệt và hỗn loạn, tâm tựa hồ đã rơi vào tay giặc.

    Nhưng lý trí lại nhắc nhở, từ lâu cậu đã mất đi tư cách yêu và được yêu.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, năm mới sắp đến rồi. Cơn mưa tuyết đầu đông tới một cách yên lặng, như những sợi bông miên man rơi xuống, nhẹ nhàng phủ trên mặt đất, lãng đãng phía trên là một tầng sương mù, toàn bộ thành phố như biến thành một tấm gương phủ bạch ngọc.

    Hàng tết về chợ ngày một nhiều, mỗi gia đình già trẻ lớn bé đều nô nức chuẩn bị chào đón năm mới, siêu thị lớn nhỏ ở N thị đều là cảnh tượng nhộn nhịp.

    Lâm Duyệt Minh dẫn theo Lâm Tô đi vào khu chợ rực rỡ muôn màu mua đồ tết, tuy rằng nhà bọn họ không náo nhiệt như người ta, nhưng chuẩn bị thức ăn và đồ tết thì nhất định phải có.

    Tới 29 tháng chạp mới xong xuôi mọi chuyện, lau chùi dọn dẹp nhà cửa lại một lần, trước cửa sổ, cửa lớn, trên tường dán đầy các loại câu đối tranh tết đủ mọi kiểu dáng, khắp nơi rực một màu đỏ đầy hân hoan. Các món ăn ngày tết cũng chuẩn bị tương đối phong phú, trong nhà người ta có cái gì, nhà bọn họ cũng sẽ không ít hơn.

    Tuy rằng không thể cho Lâm Tô một gia đình hoàn chỉnh, nhưng Lâm Duyệt Minh cũng làm hết mọi biện pháp khiến bé cảm thấy vui sướng.

    Buổi tối, Lâm Duyệt Minh giúp bé tắm rửa, mặc vào bộ đồ mới, từ trong ra ngoài tất cả đều là màu đỏ hạnh phúc.

    Hai cha con ra ngoài đắp người tuyết, đứng ở hai bên trái phải người tuyết lấy tay làm điệu bộ chụp ảnh.

    Hai người cười khúc khích, dáng tươi cười sung sướng xuất phát từ nội tâm.

    Sáng ngày 30, tiếng pháo làm Lâm Duyệt Minh tỉnh giấc, cậu ngồi dậy, chuẩn bị điểm tâm, xong mới đánh thức Lâm Tô.

    Hai người ăn điểm tâm xong, Lâm Tô đòi đi shoping.

    Lâm Duyệt Minh do dự chốc lát, mang bao tay đội mũ cho bé, nắm tay bé đi ra khỏi nhà.

    Ngoài đường rất lạnh, hầu như toàn bộ cửa hàng đều đóng cửa, không thấy một bóng người, thỉnh thoảng có người vội vã lướt qua, không có những âm thanh rầm rì như ngày thường.

    Trên mặt đường tuyết Lâm Tô đặt chân ấn xuống, một hàng đầy dấu chân, lắng nghe tiếng tuyết kèn kẹt, bé vừa chạy vừa cười, “Ba ba, những. . . vết chân này tất cả đều là do con lưu lại, đều là của con hết.”

    Lâm Duyệt Minh đứng một bên nhìn bé chơi, căn dặn : “Chạy chậm một chút, coi chừng trượt chân.”

    Lâm Tô chạy đến trước mặt cậu, ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn ửng hồng, hỏi, “Vì sao mỗi lần Tết đến đều không thấy người trên đường vậy?”

    “Trời lạnh như thế này, mọi người không muốn ra khỏi nhà.” Câu trả lời này cậu đã nói rất nhiều lần.

    “Ai, con muốn nhìn mọi người đón năm mới như thế nào.”

    “Vì sao?”

    “Bạn học của con nói đêm 30 là náo nhiệt nhất, sẽ gặp lại những người mà bình thường không nhìn thấy được.”

    Lâm Duyệt Minh chua xót trong lòng, nhìn con trai, không biết nên trả lời như thế nào, muốn cười nhưng không nổi. Khóe miệng run rẩy, gượng nhếch lên một nụ cười cứng ngắc.

    Lúc trước khi Lâm Tô hỏi, nhà người ta đều có ông bà, chú dì, còn thân nhân của chúng ta rốt cuộc ở đâu?

    Cậu không muốn Lâm Tô nghĩ mình cô độc, cũng không muốn cho Lâm Tô biết bọn họ và nhà người khác không giống nhau, liền lừa bé nói, thân nhân của họ ở nơi rất xa.

    Lâm Tô sẽ chậm rãi lớn lên, học được cách quan sát và suy nghĩ, như vậy một ngày nào đó lời nói dối sẽ tự sụp đổ.

    Cậu chỉ hy vọng đến lúc đó Lâm Tô sẽ không quá thương tâm.

    Lâm Duyệt Minh bế con trai lên, “Chúng ta về nhà thôi, tới tối ba dẫn con đi xem bắn pháo hoa, lúc đó sẽ rất náo nhiệt!”

    Lâm Tô ra sức gật đầu.

    Lâm Duyệt Minh hôn lên khuôn mặt của bé nói : “Con béo lên nhiều, ba ba sắp không bế con nổi nữa rồi.”

    “Mai mốt lớn, con sẽ bế lại ba ba.”

    Lâm Duyệt Minh mỉm cười, “Đứa nhỏ ngốc này!”

    Buổi chiều, Lâm Duyệt Minh bắt đầu chuẩn bị cơm tối, Lâm Tô ngồi xem TV, chốc lát lại chạy đến phòng bếp ăn vụng.

    Trước khi ăn, người trong tiểu khu bắt đầu đốt pháo, âm thanh râm ran vang lên, pháo nổ ở khắp nơi, nghe đinh tai nhức óc.

    Lâm Duyệt Minh bế Lâm Tô xuống dưới lầu, cũng đốt một dây.

    Lâm Tô đứng xa xa, nhìn xác pháo phủ đầy trên mặt đất, bưng tai vui cười, giọng cười bị tiếng pháo át đi. Thời khắc này, bé cảm thụ được bầu không khí náo nhiệt ở tứ phía.

    Viên pháo cuối cùng tan tác, hai cha con quay về nhà, rửa tay xong, vừa chuẩn bị ăn, chuông cửa lại reo lên.

    Mở cửa ra, đứng ở bên ngoài là hai cha con Lý gia.

    Lý Tường Vũ cầm hai chai rượu đỏ, cười nói : “Năm mới vui vẻ, không ngại nếu chúng tôi đến ăn chực chứ?”

    Chương 17

    Trong trí nhớ của Lâm Tô, tết âm lịch năm nay là vui nhất từ trước tới nay.

    Lần đầu tiên bé được nhận tiền lì xì từ người ngoài, thật lớn, lại nặng nữa chứ.

    Bé cầm bao tiền lì xì ở trong tay, hết nắn lại bóp, nhìn chán chê rồi, đưa cho Lâm Duyệt Minh : “Ba ba, cho ba nè.”

    Lâm Duyệt Minh cười, “Con cứ cất đi.”

    “Vậy con đem đi giấu đây.” Lâm Tô hai mắt sáng ngời, lập tức chạy vào phòng ngủ.

    Lý Bác Học theo sát phía sau bé.

    Lâm Tô mở ngăn kéo, đem tiền lì xì bỏ vào một cái hộp gỗ.

    Hộp gỗ được làm rất tinh xảo, trên nắp có khắc hoa văn rất đẹp, bên trong để nhiều đồ vật này nọ.

    Lý Bác Học ngạc nhiên, “Bé Thỏ, cái hộp này thật đẹp, đựng cái gì ở trong vậy?”

    Lâm Tô giống như khoe của, đổ toàn bộ đồ bên trong ra, “Tất cả đều là báu vật của tớ!”

    Có vài vật trang trí nhỏ, yo – yo, kẹo, mấy tấm card, còn có một quyển nhật ký.

    Cầm lấy một con thỏ nhồi bông nhỏ, Lý Bác Học vui vẻ, “Cái này là của tớ tặng cho cậu đây mà! Cậu cũng cất vào đây nè!”

    “Đúng vậy, tớ rất thích.”

    Lý Bác Học nhộn nhạo, Bé Thỏ thích con thú nhồi bông này, mà món đồ này là mình đưa cho cậu ấy, như vậy có thể đưa ra kết luận, cậu ấy cũng rất thích mình?!

    Lý Bác Học móc túi quần lấy tiền lì xì ra, một xắp thật dày, “Cho cậu hết này, cất hết đi.”

    Mắt Lâm Tô trừng to, “Sao cậu thu được nhiều tiền lì xì thế?”

    Lý Bác Học xòe tay ra tính : “Của ba nè, bà nội, cô chú, còn có mấy người đến nhà tớ chúc tết nữa.”

    “Wa! Thật tốt quá!” Lâm Tô trầm trồ.

    Lý Bác Học bỏ xấp tiền lì xì vào hộp gỗ, “Của tớ cũng là của cậu, ra ngoài ăn trước đi, tớ giúp cậu thu dọn đồ đạc.”

    Lâm Tô gật đầu, chạy ra ngoài.

    Thấy bé ra ngoài rồi Lý Bác Học mới lộ ra một nụ cười giảo hoạt, dáng vẻ thực hiện được gian kế, trước tiên cất kỹ mấy món đồ trên bàn vô hộp, đem cuốn nhật ký nhét vào trong ngực, sau đó để hộp vào ngăn kéo, rồi trịnh trọng đi ra.

    Trên bàn có rượu vang đồ ăn ngon, ngoài cửa sổ pháo hoa nở rộ, tiếng pháo râm ran.

    Lý Tường Vũ nâng ly rượu, ánh mắt dừng ở trên mặt Lâm Duyệt Minh, trong mắt tràn ngập ôn nhu, “Chúc mừng năm mới!”

    Hai người cụng ly, tiếng ly chạm vào nhau nghe thanh thúy, chất lỏng màu đỏ sậm đựng trong ly có chân dài nhẹ nhàng sóng sánh.

    Rượu đỏ trôi xuống cổ, mang theo vị chua ngọt xen lẫn cay đắng, Lâm Duyệt Minh hé miệng nuốt xuống, cười nhẹ, “Năm mới vui vẻ.”

    Thanh âm trong trẻo mà nhiều từ tính truyền vào tai, sau đó thấm vào tận trong tim, Lý Tường Vũ xuất thần nhìn cậu, không muốn dời tầm mắt.

    “Ba ba đang uống cái gì vậy? Con cũng muốn uống.” Chất lỏng màu đỏ ánh lên màu sắc mê người, đơn giản hấp dẫn lòng hiếu kỳ của thằng bé.

    Lâm Duyệt Minh cầm chiếc đũa chấm một chút đút vào miệng bé, Lâm Tô lập tức nhăn khuôn mặt nhỏ nhắn lại, “Cay đắng muốn chết!”

    Lâm Duyệt Minh cười khẽ, gắp cho bé một miếng cá, “Ăn cơm nhanh đi, xong rồi chúng ta đi đốt pháo hoa.”

    “Dạ! !”

    Bữa cơm tất niên này mọi người đều rất hài lòng, tay nghề nấu ăn của Lâm Duyệt Minh thật tốt, mỗi một món ăn đều được làm rất tinh xảo, bên góc bàn còn để một đĩa trái cây cắt tỉa khéo léo, tỏa hương tứ phía, chẳng những đẹp mắt mà còn ngon miệng.

    Nhai miếng đồ ăn do cậu làm, Lý Tường Vũ quyết tâm nhất định phải cưới được người này về nhà. Đàn ông biết nấu ăn cũng không nhiều lắm, cậu không những biết, mà lại còn nấu ngon như vậy, càng đáng quý hơn là cậu lại bỏ công trang trí mỗi món ăn trông như một tác phẩm nghệ thuật, từ đó có thể thấy được cậu là người cẩn thận tỉ mỉ.

    Lý Tường Vũ để ý thấy, cậu không những cẩn thận tỉ mỉ, mà còn rất chu đáo, mỗi lần gắp đồ ăn cho Lâm Tô, cũng không quên phần của Lý Bác Học, sau khi gắp mỗi món một lần, liền đẩy những đĩa thức ăn mà Lý Bác Học thích đến trước mặt nhóc.

    Lâm Duyệt Minh không thích nói nhiều, cho dù quan tâm người khác cũng sẽ không để lộ ra, khi bọn nhỏ ăn quá nhanh, cậu sẽ múc canh cho chúng, đặt ở trước mặt hai đứa. Thấy tụi nhóc tay cầm đùi gà, cậu vội vàng chuẩn bị khăn để lau tay.

    Lý Tường Vũ có chút ghen tị, lực chú ý của Lâm Duyệt Minh đều đặt trên người hai thằng bé, rất ít nhìn đến hắn, làm hắn có hơi buồn bực.
    Lý Tường Vũ miệng thì nhai thức ăn, ánh mắt một mực đảo quanh trên người Lâm Duyệt Minh. Đêm nay Lâm Duyệt Minh cười đặc biệt nhiều, khóe miệng lúc nào cũng thấp thoáng nụ cười, so với vẻ lạnh lùng trước kia, trở nên ôn nhu hơn rất nhiều.

    Lý Tường Vũ càng nhìn càng thích, vừa ăn vừa uống rượu, mắt thì ngắm mỹ nhân, vô cùng khoái hoạt.

    Bị người khác nhìn chằm chằm, là ai cũng sẽ không được tự nhiên, Lâm Duyệt Minh ăn một miếng, vừa ngẩng đầu lại chạm phải ánh mắt của Lý Tường Vũ, để khỏi xấu hổ, cậu nhanh tay cầm ly rượu, uống một ngụm.

    Lý Tường Vũ đều thu tất cả vào đáy mắt, cười nói, “Rượu này mùi vị như thế nào?”

    “Hương vị thuần khiết, nồng đậm vị trái cây, rất ngon.”

    “Đây là của một người bạn tặng cho tôi, hắn đam mê sưu tầm rượu đỏ, ngày kết hôn hắn từ nước ngoài gấp gáp trở về trao tận tay tôi, nói rượu này là để dành khi nào tôi gặp được người mình thích thì hãy uống. Hắn tức giận vì sự mềm lòng của tôi, nhất thời xung động nghe theo sắp xếp của người nhà. . . Hôm nay tôi nâng ly, là muốn nói cho em biết, tôi đã tìm được người có đủ tư cách thưởng thức chai rượu đỏ này.”

    Lời tỏ tình không tính là lãng mạn, đơn giản nhẹ nhàng nhưng lại làm rung động con tim Lâm Duyệt Minh.

    Lý trí và tình cảm tranh đấu lẫn nhau, cũng không có bên nào dành chiến thắng, tâm nhức buốt từng cơn, rượu này đột nhiên trở nên khó mà nuốt trôi.

    Lý Tường Vũ thấy cậu nhíu mày, rót thêm rượu, thoải mái nói : “Không nên có áp lực, thưởng thức rượu cũng là một loại lạc thú, em chỉ cần tinh tế thưởng thức là tốt rồi, không cần nghĩ đến chuyện khác.”

    Lâm Duyệt Minh cảm kích nhìn hắn, ngẩng đầu lên uống cạn ly rượu.

    Cậu rất cảm kích đối phương không có ép buộc mình phải trả lời dứt khoát, đồng thời cậu cảm thấy chán ghét đối với sự nhát gan của mình.

    Ăn xong bữa cơm, chai rượu cũng cạn thấy đáy.

    Lâm Duyệt Minh hơi say, gương mặt bắt đầu phiếm hồng.

    Lý Tường Vũ kêu cậu ngồi trên sô pha nghỉ ngơi, chủ động thu dọn chén đĩa.

    Sau khi bận rộn, thấy ánh mắt chờ mong của hai nhóc tì, Lý Tường Vũ cầm chìa khóa xe nói : “Đi nào, chúng ta đi đốt pháo hoa.”

    Bốn người lái xe tới bờ sông, trên bờ đê người ta tụm năm tụm bảy, tất cả mọi người đều tới đây để đốt pháo hoa.

    Tìm được một khoảnh đất trống, Lý Tường Vũ cắm mấy cây pháo hoa lớn trên mặt đất, hai cậu bé liền bu lại.

    Lý Bác Học châm cho Lâm Tô một cây pháo đuôi chó để bé cầm chơi, còn chính mình thì chạy đến châm mấy cây pháo xuân lôi.

    Xuân lôi nổ rất to, Lâm Tô không kịp bưng lỗ tai, sợ hãi núp sau lưng Lâm Duyệt Minh.

    Lý Bác Học cười ha hả, kéo bé ra, tay cầm một nắm pháo hoa mang tới bờ sông chơi.

    Từng chùm pháo hoa được phóng lên bầu trời, xẹt qua thành một đường cong mỹ lệ, rực sáng bầu trời đêm, pháo bông nhiều màu như trăm hoa đua nở, rực rỡ và lộng lẫy.

    Lâm Duyệt Minh nhìn pháo hoa tỏa trên bầu trời, khóe miệng không ngừng cong lên.

    Âm thanh của pháo hoa, gió thổi lá cây xào xạc, tiếng nước bị khuấy động đan xen vào nhau, như cùng tấu lên khúc nhạc hân hoan.

    Một luồng hơi ấm áp chậm rãi không ngừng cuồn cuộn chảy trong tim, cho đến khi dâng tràn đầy lồng ngực.

    “Ở bên tôi nhé?”

    . . .

    “Tôi muốn được bảo vệ em.”

    . . .

    Thanh âm ôn hòa thoảng qua tai, mang theo một chút dịu dàng, như khoan thẳng vào trong ngực, trái tim mạnh mẽ rung động. Lý trí vào giờ khắc này triệt để tan rã, một tiếng “Được” thiếu chút nữa thì thốt lên.

    Lâm Duyệt Minh ngắm nhìn mặt sông, nỗ lực đè xuống sự kích động trong lòng, thật lâu thật lâu sau mới nói : “Tôi sẽ suy nghĩ.”

    “Ừ, không cần phải trả lời ngay, tôi sẽ chờ.” Lý Tường Vũ rất hài lòng, em ấy không từ chối thẳng thừng, điều đó chứng minh mình hoàn toàn có cơ hội.

    Chỉ cần có hi vọng, nhất định sẽ không từ bỏ.

    Hai người ngồi trên bờ đê, nhìn bọn nhỏ tươi cười vui vẻ, cảm thấy hạnh phúc ngập tràn tận đáylòng. Lâm Duyệt Minh quay đầu nhìn người đàn ông bên cạnh, ánh sáng của pháo hoa chiếu rọi khuôn mặt hắn, nụ cười ôn hòa làm bừng sáng nét đẹp trai.

    Một người vừa ôn nhu săn sóc lại vừa yêu trẻ con, hẳn là đáng giá để mình dựa dẫm.

    Đốt hết pháo hoa, năm mới sắp đến rồi.

    Bốn người chạy tới quảng trường thành phố, cùng nhau đếm ngược với mọi người đón tân niên.

    Khi tiếng chuông rung lên lần thứ mười hai, trên quảng trường người người xôn xao sôi nổi hẳn lên.

    Lý Bác Học nắm tay Lâm Tô, bắt chước mọi người cùng hoan hô.

    Lý Tường Vũ đứng ở bên cạnh Lâm Duyệt Minh, nhẹ nắm tay cậu, có chút lạnh lẽo.

    Sau đó nâng tay lên, thổi hơi sưởi ấm cho cậu.

    “Tay em lạnh quá, hiện tại có ấm hơn không?”

    Lâm Duyệt Minh khẽ gật đầu, bên tai lặng lẽ phiếm hồng.

    Người trên quảng trường dần dần phân tán đi, Lâm Tô vốn định thức đêm, kết quả mới vào xe ngồi được một chút thì ngủ mất, Lý Bác Học thấy bé ngủ, không có hứng chơi đùa, một lát sau cũng tiến nhập mộng đẹp.

    Lâm Duyệt Minh bất đắc dĩ nói : “Xem ra đêm nay chỉ có hai chúng ta thức đêm rồi, nếu vậy gọi Lưu Hồng Huy tới chơi mạt chược nhé?”

    Lý Tường Vũ có động cơ thầm kín, không muốn người khác tới quấy rối thế giới hai người, vừa lái xe vừa nói : “Có lẽ hắn cũng phải thức đêm ở nhà, lát nữa tôi với em đánh bài cũng được mà.”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu, ở trong lòng cân nhắc xem chơi loại bài nào mới thú vị.

    Về đến nhà, bọn họ đặt hai cậu nhóc lên giường, tém chăn cẩn thận, đóng cửa phòng lại.

    Lâm Duyệt Minh thấy trên bàn cơm còn một chai rượu đỏ, cười nói : “Thực ra, rượu này hương vị rất thuần khiết, là loại rượu đỏ ngon nhất mà tôi từng uống từ trước tới nay.”

    Lý Tường Vũ cầm chai rượu lắc lắc, búng vài cái lên thành chai rượu, “Nếu thích thì hôm nay chúng ta uống luô chai này.”

    Lâm Duyệt Minh lắc đầu, khi nãy uống nhiều như vậy cậu đã có chút say, tuy rằng đi ra ngoài gió lạnh, thanh tỉnh hơn rất nhiều, nhưng đầu của cậu vẫn còn hơi choáng, đang định mở miệng cự tuyệt, Lý Tường Vũ đã vặn nút chai.

    Rót hai ly rượu, Lý Tường Vũ đưa tới trước mặt cậu, “Uống đi, ngày hôm nay là ngày đáng chúc mừng, không cần phải bận tâm nhiều như vậy.”

    Lâm Duyệt Minh cầm ly rượu, uống một hớp, “Phải, hôm nay là năm mới, khó có được thoải mái một lần.”

    Rượu đỏ uống hết ly này tới ly khác, tựa như uống nước, Lâm Duyệt Minh ngã người trên sô pha, nhìn người trước mắt có chút mờ mịt.

    Đầu bắt đầu choáng váng, ánh mắt trở nên mơ màng, nhưng cậu lại không thể dừng động tác trong tay được, cho nên không ngừng nâng cốc trút rượu vào trong bụng.

    Tửu lượng Lý Tường Vũ tốt hơn cậu, đoạt lấy ly rượu, khuyên nhủ, “Đừng uống nữa, em say rồi.”

    “Đoán mò, trả ly lại đây, tôi mới không có say, còn nhận ra người mà, anh là Lý Tường Vũ, tôi chính là Lâm Duyệt Minh, con trai anh là Hổ Con, con tôi là Bé Thỏ.” Lâm Duyệt Minh nhào lên trên người hắn định đoạt lại ly rượu, “Nói đúng rồi chứ, tôi không có say mà! Trả lại cho tôi!”

    Lý Tường Vũ nâng cái ly để lên bàn trà, ở trong lòng thở dài, người này tửu lượng quá kém, mới uống có ba ly mà đã bắt đầu nói nhăng nói cuội.

    “Ngồi yên đừng nhúc nhích, tôi đi pha trà cho em.” Đỡ người ngồi ngay ngắn lại, hắn bước nhanh vào phòng bếp.

    Lúc Lý Tường Vũ bưng ly trà đi vào phòng khách liền thấy Lâm Duyệt Minh ôm chai rượu uống từng ngụm từng ngụm.

    Giật chai trong tay cậu, rượu bên trong đã bị uống hết.

    Lâm Duyệt Minh ngã vào sô pha, cười có vẻ ngớ ngẩn, rượu theo khóe miệng chảy xuống, rớt xuống áo, trong nháy mắt màu áo trắng bị nhuộm thành một mảnh đỏ sậm.

    Lý Tường Vũ khom thắt lưng giúp cậu lau miệng.

    Lâm Duyệt Minh thuận thế ôm cổ, nhìn hắn cười, khóe mắt hướng về phía trước cong lên, ánh mắt mơ màng, nhè nhẹ toát ra mị ý.

    Lý Tường Vũ trong lòng khẽ động, trong cơ thể nổi lên một luồng khí nóng, nhỏ giọng mắng, “Fuck, em còn định quyến rũ tôi nữa sao!”

    Lời còn chưa dứt, Lâm Duyệt Minh đã kéo hắn sát lại, dâng lên đôi cánh hoa môi, đem một ít rượu đỏ còn lại trong miệng đẩy qua miệng của hắn.

    Sau khi mút mát, Lâm Duyệt Minh đẩy hắn ra, kéo áo, than nhẹ, “Nóng, nóng quá. . .”

    Mở được nút áo ra, Lâm Duyệt Minh lột áo khoác, đứng lên, lắc lư đi vào phòng ngủ, miệng còn thì thầm, “Tôi muốn tắm.”

    Lý Tường Vũ gắng nhẫn nhịn, đưa tay kéo người phía trước lại, dìu vào trong phòng tắm, “Em đi nhầm hướng rồi! Chết tiệt, em rõ ràng đang quyến rũ tôi mà! Một lát nữa cũng đừng trách tôi!”

    Chương 18

    Vào ngày mùng một Tết, Lý Bác Học tỉnh giấc rất sớm, lúc ấy Lâm Tô vẫn đang còn ngủ say.

    Lý Bác Học len lén trộm hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn một cái, rồi lập tức toét miệng cười khúc khích.

    Sau khi ngồi cười một hồi, Lý Bác Bọc đứng lên, mặc quần áo, móc trong túi ra cuốn nhật ký, bắt đầu đọc lén.

    Muốn đọc hiểu được nhật ký của Lâm Tô không phải là chuyện dễ, nhiều lỗi chính tả còn không nói, câu cú không lưu loát, đọc rất lao lực.

    Lý Bác Học lật vài trang, tựa hồ thấy không xong, quyết định đem cuốn nhật ký mang về nhà chậm rãi nghiên cứu.

    Giờ thì rảnh rỗi, Lý Bác Học lại ngồi trêu đùa Lâm Tô. Lúc thì gọi tên của bé, khi thì xoa bóp khuôn mặt, mười phút sau, thành công khiến bé thức dậy.

    Lâm Tô dụi mắt, không muốn rời giường.

    Lý Bác Học xốc chăn, kéo bé ngồi lên, giúp mặc y phục, dỗ dành bé, “Mau dậy đi, đợi lát nữa tụi mình ăn sáng xong rồi, tớ dẫn cậu xuống dưới lầu đốt pháo.”

    “Tớ không thích đốt pháo, tụi mình chơi pháo hoa nhé.” Lâm Tô lắc đầu, hơi hơi sợ, tối hôm qua tiếng nổ của viên pháo sấm mùa xuân thực sự là dọa bé không ít.

    “Ban ngày đốt pháo hoa không nhìn thấy hiệu quả.”

    “Sao vậy?”

    “Uh. . .” Lý Bác Học cũng không biết giải thích như thế nào, loại kiến thức này ai cũng hiểu được mà, “Được rồi, cậu muốn đốt pháo hoa cũng được, trước tiên đi rửa mặt cái đã.”

    Hai nhóc vừa đi vào toilet liền bị làm cho hoảng sợ, trong toilet là một đống hỗn độn, vài món quần áo và đồ dùng hàng ngày ném tán loạn trên mặt đất, vòi nước không đóng, nước nóng từ vòi sen trên tường ào ào phun xuống, sữa tắm thì nghiêng ra đổ hết vào bồn rửa mặt.

    Lâm Tô chỉ vào cái áo len trên mặt đất nói : “Đây là quần áo mà ba ba tớ mặc ngày hôm qua!”

    Rồi lại chỉ vào mấy món khác, “Còn có quần, nội y giữ ấm, quần soóc, bít tất kia là của ba. Vậy mấy cái y phục, bít tất, nội y còn lại là của ai?”

    Lý Bác Học đỡ trán, “Đó là của ba tớ. . .”

    . : .

    Lâm Duyệt Minh lúc mới tỉnh ngủ còn có chút mơ hồ, vừa định nhúc nhích thân thể một chút, nhưng lại phát hiện toàn thân hình như không phải của mình nữa, cả người đau nhức vô lực, ngay cả cong một ngón tay thôi cũng rất khó khăn.

    Cố sức mở mắt ra, một khuôn mặt anh tuấn xuất hiện ngay tầm nhìn của cậu, hai người đối mặt tương đối gần, chóp mũi gần như chạm vào nhau.

    Như có một tiếng sấm nổ tung trong đầu, Lâm Duyệt Minh đột nhiên bừng tỉnh, trợn to hai mắt nhìn người trước mắt, theo bản năng muốn đẩy người kia ra. Kết quả cậu kinh ngạc phát hiện hai người vẫn đang trần truồng quấn cùng một chỗ, chân của mình gác ở trên người đối phương, bên trong bắp đùi còn có vài vết hôn ngân rất sậm màu.

    Lâm Duyệt Minh không thể tin được chuyện đã phát sinh trước mắt, giống như con thỏ bị kinh hách, thất kinh muốn từ trong lòng đối phương trườn ra ngoài, chỉ là cử động nhỏ này cũng đồng thời đánh thức Lý Tường Vũ.

    Lý Tường Vũ mở mắt ra, ôm lại càng chặt hơn, nhìn cậu cười nhẹ, “Em tỉnh rồi.”

    Vùi đầu hôn lên môi cậu, trong mắt nhu tình như nước, “Ngủ ngon không?”

    Lâm Duyệt Minh đưa tay ra phía sau, ở hai bên đùi và hậu đình. Cơ hồ ở mọi nơi đều là tinh dịch đã khô. Tim phảng phất như bị một vật nặng hung hăng đánh vào, cơn đau âm ỉ, khiến cậu không thở nổi.

    “Tôi. . .” Cổ họng khô đến khó chịu, vừa nói liền đau rát, Lâm Duyệt Minh nuốt nước bọt, nỗ lực nhớ lại chuyện đã xảy ra tối qua.

    Một số đoạn ngắn rời rạc quay về trong đầu. Cậu còn nhớ rõ tối hôm qua mình uống rất nhiều rượu, sau đó say khướt, cậu cũng không nhớ nổi mình lên giường bằng cách nào, dường như cậu có một giấc mơ, trong mộng cậu ở dưới thân Lý Tường Vũ rên rỉ cầu hoan, vô cùng phóng đãng.

    Thì ra không phải là mộng, mà là chuyện xảy ra thật.

    Lâm Duyệt Minh đờ ra nhìn trần nhà, trong lòng tràn ngập tuyệt vọng.

    Nhìn cậu thất hồn lạc phách, Lý Tường Vũ luống cuống, vội vã hỏi, “Em làm sao vậy?”

    . . .

    Hồi lâu không có tiếng trả lời.

    Từng nụ hôn khẽ in lên mặt cậu.

    “Rất khó chấp nhận sao?”

    . . .

    “Em đánh tôi đi, đừng như vậy nữa.”

    . . .
    “Tôi sẽ không buông tay đâu.”

    . . .

    “Xin lỗi, đừng nóng giận mà.”

    . . .

    “Tức giận cũng được, nhưng đừng làm lơ tôi.”

    . . .

    “Xin lỗi. . .”

    Lý Tường Vũ cũng không biết nói gì bây giờ, bộ dạng Lâm Duyệt Minh hờ hững khiến hắn cảm thấy sợ, từ trong đáy mắt đối phương hắn thấy được sự tuyệt vọng, điều này làm cho hắn sinh ra một loại ảo giác, dường như người lúc này đang nằm trong lòng hắn không có linh hồn.

    Sợ hãi sâu tận trong tâm hồn, hắn thầm lo lắng người trong lòng một khắc sau sẽ rời đi. Hắn đột nhiên hận chết bản thân mình, thật vất vả mới mở được cánh cửa tâm hồn của đối phương, chỉ vì một khắc sung sướng, hắn đã đánh mất đi phần tín nhiệm vừa có được.

    Hắn cúi đầu nói hết những suy nghĩ chân thực nhất trong nội tâm, nói năng lộn xộn không có mở đầu cũng chẳng có kết thúc, đông nói một câu, tây một câu, nhưng chính là vẫn biểu đạt một ý duy nhất, cho dù như thế nào cũng sẽ không buông tay.

    Thời gian bỗng nhiên như trôi chậm lại, rõ ràng mới chỉ có vài phút, mà hắn tưởng như đã trải qua một thế kỷ.

    Một lúc lâu, Lâm Duyệt Minh mới nhàn nhạt thốt lên : “Tôi muốn tắm.”

    “Được, tôi ôm em đi.” Lý Tường Vũ lập tức từ trên giường đứng bật dậy.

    “Tôi tự mình đi.”

    Lâm Duyệt Minh cố nén cảm giác yếu ớt của bản thân chậm rãi bước xuống giường, Lý Tường Vũ vốn định lại gần dìu đi, lại bị cậu bất động thanh sắc né tránh. Sau khi lấy từ tủ quần áo ra một bộ y phục sạch sẽ cậu chậm rãi ra khỏi phòng ngủ.

    Lý Tường Vũ lo lắng, cũng lấy ra một cái quần soóc, theo sát gót cậu đi vào phòng tắm.

    Quần áo hai người mặc ngày hôm qua vẫn còn chất đống trên bồn rửa mặt, Lâm Duyệt Minh mở vòi nước, cởi y phục, đứng ở dưới vòi sen, nhắm mắt lại để cho dòng nước chảy tràn trên cơ thể của mình, hoàn toàn không để ý đến Lý Tường Vũ đang đứng ngốc một bên.

    Nước nóng làm cho làn da đỏ ửng lên, cậu đưa tay vói vào trong hậu đình. Khua loạn ở phía trong, dường như muốn đem tinh dịch lưu lại bên trong rửa cho sạch sẽ. Liên tục vài lần hoan ái kịch liệt qua đi. Hậu huyệt vốn đã bị thương, sưng đỏ lên, căn bản không chịu được việc cậu khua lung tung, móng tay sượt qua thành ruột, lập tức liền bị xuất huyết. Tơ máu trộn lẫn với nước, chảy dọc theo chân xuống phía dưới.

    Lý Tường Vũ nhìn thấy thương chết đi được, trong lòng càng nhiều hơn là sự tức giận, phát cáu vì cậu không biết thương cơ thể của chính mình, bèn tiến lên chế trụ bờ vai của cậu, quát : “Trong lòng em nếu thấy tức giận thì cứ nhằm tôi mà phát tiết! Đừng ngược đãi chính mình!”

    Lâm Duyệt Minh nhìn về phía trước, hai mắt không hề có tiêu cự, thì thào, “Sẽ mang thai. . .”

    “Cái gì? !” Thanh âm quá nhỏ, Lý Tường Vũ nghe không được rõ ràng.

    Lâm Duyệt Minh đột nhiên ý thức được mình lỡ miệng, “Không, không có gì.”

    Lý Tường Vũ thì nghĩ rằng cậu bị kích thích cho nên hồ ngôn loạn ngữ, không muốn lề mề cùng cậu, tắt vòi nước đi, ôm cậu vào phòng ngủ. Giúp cậu lau khô thân thể, mặc quần áo, xong rồi cứ lẳng lặng ôm cậu không nói một câu.

    Lý Tường Vũ không thể nào hiểu được suy nghĩ của cậu, hai người xảy ra quan hệ dường như cậu cũng không để bụng, mà lo lắng vì tinh dịch còn để lại trong cơ thể. Có thể nói là cậu khiết phích, nhưng hình như cũng không giống, vừa rồi khi cậu tẩy rửa hậu đình, trong mắt toát ra sự sợ hãi, giống như đang sợ cái gì đó, làm cho mình bị thương mà cũng không biết, cứ không ngừng tẩy rửa.

    Rốt cuộc em ấy đang lo sợ điều gì?

    Lý Tường Vũ rất muốn biết. Thế nhưng hiện tại ở trong tình huống này, cho dù có hỏi, cũng không biết được đáp án.

    Một cảm giác vô lực ập đến, Lý Tường Vũ mệt mỏi ôm cậu, muốn nói, nhưng lại không biết phải nói gì, tâm trí có một nỗi buồn không nói nên lời.

    Lần thứ hai thời gian trôi chậm lại, Lâm Duyệt Minh nằm ở trong ngực Lý Tường Vũ, lòng đầy tâm sự.

    Nghe tiếng tim mình đập hỗn loạn, cảm nhận được lòng bàn tay ấm áp của đối phương đang không ngừng đổ mồ hôi, tim của cậu cũng bị nắm giữ.

    “Tôi không có trách anh.”

    Lâm Duyệt Minh thực sự không oán hận hắn. Chỉ là không biết như thế nào đối mặt mà thôi.

    Nếu như mang thai thì phải làm sao bây giờ?

    Bí mật này nếu một ngày bị phát hiện, hậu quả thiết tưởng không chịu đựng nổi.

    Đã đau đớn qua một lần, Lâm Duyệt Minh không muốn lại thêm một lần nữa. Sau khi nói ra những lời này, nhìn trên mặt Lý Tường Vũ hiện lên một nụ cười tươi, cậu quyết tâm nói thêm : “Chỉ là tôi muốn yên tĩnh suy nghĩ thêm một chút.”

    “Ừ.” Lý Tường Vũ hôn lên trán cậu, nhẹ nhàng buông cậu ra, “Quên chuyện phát sinh tối qua đi, tôi lại bắt đầu một lần nữa theo đuổi em.”

    Ngữ khí kiên định, mang theo khí phách không cho phép từ chối, từng chữ một khắc sâu tận đáy lòng.

    Tâm tư tựa như biến thành nước, tự do xuôi dòng, trong lồng ngực tràn đầy cảm xúc hạnh phúc cùng xúc động. Lâm Duyệt Minh hé miệng muốn nói, nhưng lại kiên cường mà nuốt xuống.

    Lâm Duyệt Minh đột nhiên nghĩ mình rất ích kỷ, thật tầm thường. Không dám chấp nhận đối phương, lại chẳng chịu buông tay. Một người đàn ông tốt như vậy, hẳn là nên có người càng tốt hơn yêu anh mới đúng.

    “Bọn nhỏ đâu? Vừa nãy hình như không nhìn thấy chúng nó?” Lâm Duyệt Minh lựa chọn lảng tránh, dời đi trọng tâm câu chuyện.

    “Hình như không ở trong nhà.” Lý Tường Vũ nhìn ra cậu có chút lo lắng, thoải mái nói : “Yên tâm đi, Hổ Con hiểu chuyện lắm, nó sẽ chăm sóc tốt cho Bé Thỏ, chúng ta đi ra ngoài tìm chúng nhé.”

    “Được.”

    Hai người mặc y phục, rửa mặt xong đi xuống dưới lầu, Lâm Duyệt Minh nhìn người đàn ông bên cạnh mỉm cười, “Quần áo này mặc ở trên người của anh nhìn cũng đẹp chán.”

    Quần áo Lý tường vũ mặc hôm trước đã bị ướt, hiện tại đồ hắn mặc chính là y phục của Lâm Duyệt Minh, tuy rằng đã lựa size lớn nhất, thế nhưng mặc ở trên người hắn vẫn hơi nhỏ, áo thì như bó sát vào người, nút áo như sắp bung ra, quần cũng quá ngắn, chỉ vừa chấm giầy, vừa bước đi liền lộ ra bít tất.

    Đối với sự trêu ghẹo của cậu, Lý Tường Vũ cười nhẹ, “Đó là do tôi mặc cái gì cũng đẹp.”

    “Đúng là da mặt dày.”

    “Tôi vốn da mặt dày, em cũng biết mà.”

    “Đúng vậy, so với vách tường còn dày hơn!”

    . . .

    Hai người nói chuyện vô thưởng vô phạt, mới vừa đi ra cổng tiểu khu thì thấy Lý Bác Học và Lâm Tô đứng bên đường đốt pháo hoa.

    Lý Bác Học châm một cây pháo hoa, rồi chạy đến bên cạnh Lâm Tô cùng nhau đứng xem.

    Pháo hoa bay vào không trung thì cháy bùng thành một tia lửa, căn bản không thấy được nhiều màu rực rỡ, sau khi cháy hết, chỉ còn lại một làn khói mỏng.

    Lâm Duyệt Minh đi tới trước mặt tụi nhóc, hỏi : “Bé Thỏ, sao hai đứa không để dành pháo hoa đến tối hẳng chơi?”

    Lâm Tô nhìn thấy Lâm Duyệt Minh việc đầu tiên là nhào vào trong lòng cậu, “Ba ba, pháo hoa thật là đẹp! Con rất thích!”

    Lý Bác Học ở một bên nói chen vào, “Bé Thỏ thích chơi mà, buổi tối hay ban ngày đều giống nhau cả, chỉ cần cậu ấy vui vẻ là được rồi.”

    Lâm Duyệt Minh bị hai cậu bé chọc cười, “Ừ, các con thích là tốt rồi.”

    Lý Tường Vũ nghe ba người bọn họ nói chuyện cảm thấy buồn cười, người này cưng chiều con quả thực cưng chiều đến vô biên.

    Lâm Duyệt Minh nắm tay Lâm Tô, quay về phía Lý Tường Vũ nói : “Chúng tôi về trước, anh cũng mau về thôi.” Ngữ khí khách sáo mà xa cách, mang theo sự lạnh lùng đến tận cùng.

    Đột nhiên thái độ chuyển biến, làm cho Lý Tường Vũ nao nao, vừa rồi hai người không phải ở chung rất hòa hợp hay sao?

    Lâm Duyệt Minh nhìn hắn cười, còn trêu ghẹo nữa chứ. Khiến hắn nghĩ rằng cậu đã không so đo chuyện lúc trước nữa. Chỉ trong chớp mắt Lâm Duyệt Minh tựa như thay đổi thành một người khác, thực sự làm hắn không thể chấp nhận.

    Lý Tường Vũ không muốn suy đoán ý nghĩ của đối phương nữa, đang chuẩn bị hỏi nguyên nhân, thì di động lại reo lên.

    Lý Tường Vũ nhìn thoáng qua số gọi tới, nhăn mày lại, đi tới một bên nghe điện thoại.

    Chờ hắn nói chuyện điện thoại xong quay đầu lại, Lâm Duyệt Minh đã dắt tay Lâm Tô đi vào trong.

    Lý Tường Vũ thở dài, nếu không phải quán bar đột nhiên xảy ra việc gấp, hắn đúng là muốn đuổi theo tới cùng.

    “Đi thôi con trai! Để ba chở con về nhà trước.” Lý Tường Vũ vỗ vỗ đầu Lý Bác Học, thằng nhóc này còn đang ngây ngốc nhìn theo bóng lưng của Lâm Tô.

    “Hả, thế ba không về nhà sao?” Lý Bác Học phục hồi lại tinh thần, gắt gao theo sát phía sau hắn.

    “Quán bar có người gây sự, ba phải đến xử lý.”

    “Mới mùng một Tết thôi, mà đã có người gây sự rồi sao?”

    “Ừ, vẫn là đám người lần trước.”

    Lý Bác Học không có hỏi tiếp, đi vượt lên nắm chặt tay hắn, ngực có chút lo lắng.

    Có lần Lý Bác Học trong lúc vô ý nghe được Lý Tường Vũ và Lý Tuyết Linh nói chuyện, thì ra lần trước Lý Tường Vũ chạy tới quán bar xử lý công việc xong sau đó xảy ra tai nạn xe cộ, nguyên nhân là bởi vì xe đã bị người động tay động chân, bọn họ không để chuyện này lọt ra ngoài, chỉ công bố là hắn một đêm không ngủ cho nên khi lái xe thì xảy ra việc ngoài ý muốn. Bọn họ cũng chắc chắn là đám người nào lén động tay động chân trên xe, có điều còn chưa tìm ra được chứng cứ.

    Lý Bác Học sợ lão ba lần thứ hai lọt vào vòng hãm hại, tuy rằng biết mình chẳng giúp được gì, nhưng nhóc lại nói : “Con đi với ba đến quán bar.”

    Lý Tường Vũ cười, “Con đi làm gì, chuyện của người lớn con nít biết gì mà xía vào, nhanh đi, ba đưa con về nhà.”

    Chương 19

    Khi Lâm Tô phát hiện cuốn nhật ký biến mất, thì lúc này Lý Bác Học đang đọc trộm nhật ký của bé ở nhà mình.

    Mất rất nhiều công phu mới có thể đọc xong, Lý Bác Học nhíu chặt vùng xung quanh chân mày, trong đó có nhiều điều khiến nhóc có cảm giác đang xảy ra nguy cơ.

    Đó là trang nhật ký mới viết trước lễ mừng năm mới, Lâm Tô tại trường học thêm làm quen với một người bạn mới, thằng nhóc kia lớn hơn bé hai tuổi, đẹp trai, thông minh, thường hay giúp bé làm bài tập, mỗi ngày còn mua đồ ăn vặt, sau đó biết bé thích xem phim hoạt hình, cũng vẽ một bộ tranh màu sắc rực rỡ cho Lâm Tô.

    Trong trang nhật ký Lâm Tô viết : Tiểu Đào thực sự tuyệt vời! Bộ tranh rất đẹp! Đồ ăn vặt cực ngon! Mình rất thích anh ấy!

    Đọc những dòng chữ này, Lý Bác Học hận không thể xé cuốn nhật ký ra, sau đó kêu cái tên Tiểu Đào kia ra cho nó ăn mấy đấm!

    Dám có chủ ý với vợ của ta sao? ! Đồ nhóc xấu xa ngươi không muốn sống nữa chắc! (#‵′)

    . : .

    Cả ngày hôm nay Lâm Duyệt Minh chẳng có tinh thần gì cả, sau khi về đến nhà cậu định lên giường ngủ một chút, kết quả lật qua lật lại mãi mà không ngủ được, tối qua không làm bất cứ công việc chuẩn bị nào, cậu lo lắng khả năng có thể mang thai, trong ngực không yên rất khó mà bình tĩnh.

    Nhưng chuyện đã xảy ra như vậy, cũng không có thuốc trị hối hận, cậu chỉ có thể an ủi chính mình, hẳn là sẽ không trùng hợp như thế chứ, chỉ có một lần chắc không sao đâu.

    Đã tới giờ ăn chiều, Lâm Duyệt Minh ngồi dậy, đi ra khỏi phòng thấy Lâm Tô đang lục tung cả nhà lên tìm cái gì đó.

    “Bé Thỏ, con tìm cái gì vậy?”

    “Cuốn nhật ký của con đâu mất tiêu rồi.” Lâm Tô ngó nghiêng trong tủ để TV tìm mà vẫn không thấy, thất vọng bĩu môi.

    Lâm Duyệt Minh nhắc nhở bé, “Nhật ký không có khả năng ở ngoài phòng khách, con hẳn là phải vào phòng ngủ của mình mà tìm.”

    “Con tìm rồi mà không có a!” Mọi ngóc ngách trong phòng ngủ bé đều đã tìm qua, bao gồm gầm giường, nóc tủ quần áo, toàn bộ căn phòng đều bị mình đảo lộn, nhưng không nhìn thấy hình bóng nhật ký đâu cả.

    “Tìm không được thì thôi, để mai mốt ba sẽ giúp con tìm, hôm nào mua quyển mới dùng tạm cũng được.” Lâm Duyệt Minh có chút mệt, hiện tại không có tinh lực tìm giúp bé, nghĩ thầm nhật ký khẳng định là bé tiện tay nhét ở trong góc nào đó, bữa nào thu dọn nhà cửa tự nhiên sẽ tìm được.

    “Vâng ạ.” Cuốn nhật ký đã sử dụng gần một năm, Lâm Tô có chút luyến tiếc.

    “Ba ba, con muốn ăn McDonald, chúng ta đến đó ăn được không? Thuận tiện đi mua nhật ký luôn.”

    “Được, vậy thay quần áo đi.”

    Lâm Duyệt Minh vốn định ở nhà ăn đại chút gì đó, thế nhưng Lâm Tô đưa ra yêu cầu cậu không đành lòng từ chối.

    Ba ngày nay N thị đều có tuyết rơi, lại còn có mưa nữa, trên mặt đất kết một lớp băng thật dày.

    Đi ra khỏi tiểu khu, gió lạnh quất trên mặt đến phát đau. Lâm Duyệt Minh thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Lâm Tô bị lạnh đỏ bừng lên, lập tức kéo khăn quàng trên cổ xuống, quấn kín khuôn mặt của bé, chỉ chừa lại hai con mắt.

    “Còn lạnh không?”

    Lâm Tô lắc đầu, nháy mắt mấy cái.

    “Vậy là tốt rồi.” Gió thổi lọt vào trong áo, cảm giác lạnh lẽo lan ra toàn thân, Lâm Duyệt Minh rùng mình, dựng thẳng cổ áo, xiết chặt áo khoác, kéo tay con trai đi tiếp.

    Nhà hàng McDonald có mở hệ thống sưởi, vừa bước vào hơi ấm liền ập vào mặt, Lâm Duyệt Minh thở hắt ra một hơi, nhất thời thoải mái hơn rất nhiều.

    Lúc này đang là Tết, cửa hàng vắng tanh, chỉ có thưa thớt mấy người khách, mua đồ ăn xong, hai cha con tìm một bàn gần sân chơi dành cho trẻ em ngồi xuống.

    Lâm Tô rất nhanh đã ăn xong, liền chạy đi chơi cầu trượt. Bình thường ở đây có rất nhiều trẻ con, bé không dám chơi cùng với đám trẻ kia, chỉ có thể dõi mắt – trông mong mà nhìn. Ngày hôm nay ở đây gần như chỉ có một mình bé, không có ai tranh giành, hết leo lên lại tuột xuống, bé chơi đến bất diệc nhạc hồ.

    Lâm Duyệt Minh ngồi một bên uống cà phê nhìn bé chơi đùa, tâm tình bình an hơn rất nhiều.

    Con trai là liều thuốc tinh thần tốt nhất của cậu, chỉ cần bé vui vẻ, cậu cũng hạnh phúc, cho dù có nhiều phiền não cũng sẽ tựa như gió thổi chậm rãi bay đi mất.

    Ở nhà hàng này cà phê được miễn phí, Lâm Duyệt Minh nãy giờ đã uống mấy ly rồi, Lâm Tô vẫn còn đang chơi cầu trượt, dường như chưa muốn đi.

    Lâm Duyệt Minh cũng không giục bé, nhìn ra phía ngoài cửa sổ, âm u hoa tuyết bay ngập trời, trên đường hầu như không có người. Hiện giờ, đại đa số mọi người đều ở nhà ăn bữa cơm đoàn viên, hay là kéo nhau xách theo quà biếu đi thăm hỏi thân bằng quyến thuộc, mà bọn họ lại ở trong nhà hàng bán thức ăn nhanh vắng vẻ lạnh lùng này.

    Mình có khổ cũng không sao cả, Lâm Duyệt Minh chỉ sợ Bé Thỏ tủi thân.

    Nhiều năm như vậy, cậu vẫn thấy mình có lỗi với Lâm Tô, cho dù có yêu thương nhiều cách mấy, cậu cảm thấy vẫn còn chưa đủ. Cậu muốn cho Lâm Tô một gia đình hoàn chỉnh.

    Thế nào mới có thể gọi là hoàn chỉnh? Cậu tự thầm hỏi chính mình.

    Mình là đồng tính luyến ái, lại còn là một quái nhân, căn bản không có khả năng cho con trai một gia đình hoàn chỉnh.

    Cũng may Lâm Tô không để trong lòng việc này, cậu cũng có thể thoải mái một chút. Chỉ có đôi khi Lâm Tô sẽ đột nhiên nhắc tới sự tồn tại của mấy người thân nhân không có thật làm cậu cảm thấy khó xử, chờ con trai lớn hơn một chút, sẽ phải giải thích như thế nào với nó đây?

    Lâm Duyệt Minh bỗng nhiên nghĩ tới Lý Tường Vũ, lúc trưa sau khi chia tay, hai người cũng chưa liên lạc lần nào. Cậu nghĩ rằng đối phương sẽ đến vào bữa cơm chiều, cho nên đáp ứng Lâm Tô ăn McDonald cũng là vì muốn tránh né đối phương.

    Hiện tại đã tám giờ rồi, nếu như Lý Tường Vũ thực sự đi tìm cậu, một khi không thấy người khẳng định sẽ gọi điện thoại tới hỏi.

    Điện thoại trong tay nãy giờ vẫn yên lặng, Lâm Duyệt Minh nhìn màn hình di động, trong lòng có điểm mất mát.

    Cậu thật không hiểu chính mình nữa, muốn cắt đứt quan hệ với đối phương, nhưng lại vẫn mong ngóng điện thoại của hắn.

    Nội tâm đấu tranh mâu thuẫn khiến cho cậu thấy thống khổ, cậu nhìn qua cửa kính thấy khuôn mặt mình đầy vẻ u tối, trong lòng nổi lên niềm chua xót nhè nhẹ.
    Cầm không được bỏ không xong, càng ngày cậu càng chán ghét chính mình.

    Ngay lúc cậu đang đau đớn tự mắng chửi mình, Lý Tường Vũ đột nhiên gọi điện thoại tới.

    Chỉ mới reo lên hai tiếng chuông cậu đã nhanh chóng nghe điện.

    “Bác sĩ Lâm?”

    “Phải?”

    “Ăn cơm tối rồi chứ?”

    “Ăn rồi, có việc gì không?”

    “Không có gì, chỉ muốn nghe giọng nói của em mà thôi.”

    . . .

    “Mấy ngày tới tôi không thể đến gặp em được.”

    Tâm tình đang vui vẻ lập tức ỉu xìu xuống, Lâm Duyệt Minh muốn hỏi lí do, nhưng lời không thốt ra khỏi miệng được. Một lát sau mới ừ một tiếng nhỏ xíu.

    “Quán bar xảy ra chuyện, tôi phải bận rộn xử lý.”

    “Vậy à.”

    “Xong việc tôi lại tới tìm em.”

    “Không cần.” Lâm Duyệt Minh nhìn một chút khung cảnh xung quanh nói : “Tôi dẫn con trai đi Hải Nam chơi vài ngày, hiện tại vừa tới sân bay, anh cứ làm việc của mình đi.”

    Người ở đầu bên kia điện thoại có chút kinh ngạc, “Trước đây không nghe em nhắc tới chuyện này mà?”

    “Vừa mới quyết định đây thôi, tôi được nghỉ đông, vừa lúc muốn dẫn con trai đi chơi cho thoải mái.”

    “Cũng được, chơi vui vẻ nhé.”

    “Cám ơn, sắp lên máy bay rồi, tôi cúp máy đây, trong khoảng thời gian này tôi sẽ tạm thời không mở máy.”

    “Ừ. . .”

    Tắt điện thoại xong, Lâm Duyệt Minh gọi Lâm Tô lại, đưa cho bé một ly nước trái cây, hỏi : “Bé Thỏ con có muốn đi chơi không?”

    “Đi đâu ạ?”

    “Chúng ta đi Hải Nam, ở đó thời tiết ấm áp, còn có thể ra biển chơi nữa.”

    Lâm Tô trợn to hai mắt, vẻ mặt hưng phấn, “Thích quá ! con muốn đi bơi ở biển nữa! !”

    “Không thành vấn đề.”

    “Nhưng còn khóa học thêm làm sao bây giờ? Không đi nữa sao?”

    “Xin phép nghỉ, chúng ta đi chơi vài ngày sẽ quay lại học tiếp.”

    “Hay quá!” Lâm Tô vỗ tay khoái chí!

    “Để đặt vé máy bay đã, ngày mai chúng ta sẽ đi.”

    “Vâng! !”

    Lâm Duyệt Minh không phải có ý định lừa Lý Tường Vũ, gặp nhau càng nhiều, sẽ chìm đắm vào càng sâu, có một số việc cậu vẫn còn chưa thông suốt, cậu nghĩ hai người tạm thời không gặp nhau một thời gian để bình tĩnh lại thì tốt hơn.

    Vì trót nói dối, cho nên cậu quyết định đi du lịch một chuyến, vừa lúc có thể điều chỉnh lại tâm tình. Loại thời tiết hàn lãnh âm u này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của mình, tâm tình và thời tiết âm u như nhau, làm thế nào cũng không tốt lên được.

    Sau khi về nhà, Lâm Duyệt Minh gọi điện đặt vé, sắp xếp hành lý, rồi đi tắm.

    Lâm Tô hưng phấn đi tới đi lui trong nhà, tay thì thu xếp đồ đạc và miệng thì khẽ hát ngâm nga, khó lắm mới được đi du lịch, bé muốn mang rất nhiều đồ, tỷ như máy ảnh kĩ thuật số, quần bơi, nón, bé còn muốn mang theo cả cuốn nhật ký mới mua, tiện thể cầm thêm vài cái bút vẽ, như vậy có thể phác họa toàn bộ những gì nhìn thấy vào nhật ký.

    Toàn bộ thu thập xong rồi, bé kiểm tra vali thêm một lần nữa, nhìn xem có thiếu cái gì hay không. Sau đó bé dùng điện thoại bàn gọi cho Lý Bác Học.

    Lý Bác Học đang chán nản cả một buổi chiều, trước đó nhóc gọi điện thoại vài lần nhưng chẳng có ai bắt máy, giờ vừa ấn nút nghe, không đợi bé nói gì đã bắt đầu tra khảo.

    “Tiểu Đào là ai?”

    “Là bạn của tớ a, anh ấy thật là lợi hại, vẽ rất đẹp, còn giúp tớ vẽ một bộ truyện tranh nữa. . .”

    “Được rồi, những. . . Cái này tớ đều biết cả!” Lý Bác Học cắt ngang lời bé, “Biết vẽ truyện tranh thôi mà có gì đặc biệt hơn người đâu.”

    “Tớ cũng muốn học vẽ truyện tranh.”

    “Không cần học tên đó! Tớ sẽ dạy cho cậu!”

    “Cậu cũng biết vẽ truyện tranh hả?”

    “Đương nhiên!” Lý Bác Học trợn mắt nói dối, “Tớ mà vẽ khẳng định đẹp hơn so với hắn nhiều.”

    “Hai người thật lợi hại!”

    “Liên quan gì đến tên kia, chỉ có tớ lợi hại thôi!”

    “Vậy sao!”

    “Chứ còn gì nữa! Nghe cho rõ nè, sau này nhất định không được để ý đến tên đó nữa, không ăn đồ của nó mua, không nhờ nó giúp cậu học, không nên nhận truyện tranh tên đó vẽ, nói tóm lại chỉ cần là nó cho cái gì cậu cũng không được lấy!”

    “Oh, sao cậu biết anh ấy giúp tớ học còn mua đồ ăn vặt nữa chứ? Ba ba tớ còn không biết nữa là.”

    “Ừm, tớ đoán vậy mà. . .” Lý Bác Học lau mồ hôi lạnh, rất sợ Lâm Tô phát hiện ra điều gì, lập tức nói sang chuyện khác, “Cậu gọi điện thoại có chuyện gì không?”

    “Ngày mai tớ đi Hải Nam chơi, ba ba dẫn tớ đi!” Trong điện thoại Lâm Tô cười đến là vui sướng.

    “Không tồi nha, đi chơi vui vẻ nhé, chụp ảnh thật nhiều mang về cho tớ xem.”

    “Được, tớ có mang theo máy chụp hình, quần bơi, ba ba tớ nói sẽ đi bơi ở biển! Phải rồi, tớ còn đem theo cả nhật ký nữa, là ba ba mới mua cho tớ, đẹp lắm đấy!”

    Nhắc tới nhật ký Lý Bác Học chột dạ, “Cậu mang theo nhật ký làm gì?”

    “Vẽ tranh a! Cuốn nhật ký cũ mất tiêu rồi.”

    Lý Bác Học cười gượng, “Kiếm không thấy thì thôi, mai mốt tớ mua cho cậu cuốn mới.”

    “Ừ, tìm hoài mà chẳng thấy, tớ nhớ rõ là đặt ở trong hộp gỗ mà.”

    Lý Bác Học quấy nhiễu bé, “Khẳng định là cậu để ở chỗ khác rồi, trí nhớ cậu rất kém! Nhóc ngốc!”

    Lâm Tô biết trí nhớ của mình rất tồi, lập tức bị nhóc lừa gạt, “Chắc là vậy rồi, tớ cúp điện thoại đây, còn phải đi tắm nữa.”

    “Được rồi, chừng nào về nhớ gọi cho tớ.”

    Lý Bác Học sau khi cúp điện thoại, thở ra một hơi thất dài, nhớ lại cuộc nói chuyện khi nãy cảm thấy mắc cười. Hồi nãy mình cũng lỡ miệng, vậy mà tên ngốc kia cũng không phát hiện ra, quả nhiên người hơi ngốc ngốc là đáng yêu nhất.

    Lý Tường Vũ nhìn nhóc cười ngây ngô, đột nhiên thấy hiếu kỳ.

    “Ai vậy? Trò chuyện vui vẻ như thế.”

    Lý Bác Học vô cùng đắc ý, “Bé Thỏ! Cậu ấy ngày mai đi Hải Nam chơi, gọi điện thoại báo cho con biết.”

    Ngày mai?

    Tim thót lên một chút, Lý Tường Vũ nghi hoặc nhìn nhóc, hỏi : “Bé đi với ba ba hả? Hiện tại hai người đó đang ở đâu?”

    “Đúng vậy, hiện tại họ đang ở nhà thu xếp đồ đạc.”

    “Lão ba, nếu ông không bị thương, chúng ta đã có thể đi chơi chung với họ rồi.”

    Lý Bác Học có chút thất vọng, tại quán bar Lý Tường Vũ và đám người kia xảy ra xung đột, tuy rằng vấn đề đã được giải quyết, nhưng lại bị thương, cánh tay bị người ta chém một đao. Nếu như không xảy ra chuyện này, vừa rồi nhóc sẽ nói với Lâm Tô cùng đi Hải Nam chơi, nhóc tin tưởng hai người bố khẳng định sẽ không từ chối, dù sao lúc trước mọi người ở chung rất hòa hợp, cũng vui vẻ, hơn nữa nhóc cảm giác được Lâm Duyệt Minh đã chậm rãi chấp nhận lão ba của nhóc rồi.

    Nhóc rất thích Lâm Duyệt Minh, người này tuy rằng thoạt nhìn hơi khó ở chung, đối với người khác lạnh như băng, kỳ thực sau khi tiếp xúc mới có thể hiểu mặt ôn nhu của chú ấy, đối với người khác cẩn thận tỉ mỉ săn sóc, xứng đáng là một người cha tốt, nhóc rất thích có một người “Mẹ kế” như vậy.

    “Sau này còn có cơ hội mà.” Lý Tường Vũ an ủi con trai, nhưng trong lòng thì cảm thấy khó chịu.

    Hắn không rõ Lâm Duyệt Minh vì sao phải nói dối, lẽ nào muốn tránh né mình?

    Bấm cái dãy số quen thuộc kia, điện thoại tắt máy.

    Tâm thoáng cái trống rỗng, xem ra em ấy thực sự trốn tránh mình.

    Lâm Duyệt Minh tắm rửa xong đi ra, thấy Lâm Tô vừa buông điện thoại, thuận miệng hỏi : ” Gọi điện thoại cho ai vậy?”

    “Lý Bác Học, con nói cho cậu ấy biết ngày mai đi Hải Nam chơi.”

    “Vậy à, con thu xếp đồ xong chưa?”

    “Xong rồi ạ.”

    “Vậy thì tắm đi.”

    Thấy Lâm Tô đi vào phòng tắm, Lâm Duyệt Minh bất đắc dĩ cười, Lý Bác Học biết bọn họ còn chưa có xuất phát, có lẽ là Lý Tường Vũ cũng sẽ biết.

    Mình gạt hắn, chẳng biết hắn sẽ cảm thấy như thế nào.

    Như vậy cũng tốt, nói trắng ra rất xấu hổ. Tỉnh mộng đi, sau này cũng không phải bận tâm tránh né hắn nữa.

    Chương 20

    Lâm Tô mới đi du lịch từ Hải Nam trở về liền khẩn cấp gọi điện thoại cho Lý Bác Học, kể cho nhóc nghe tường tận những điều mà bé mắt thấy tai nghe trong chuyến du ngoạn.

    Lý Bác Học kiên trì lắng nghe, lâu lâu lại hỏi vài câu. Tỷ như, đi bơi phơi nắng có bị đen không, ăn cá có bị hóc xương hay không, đi chơi lâu như vậy có nhớ nhóc không, có mua cho nhóc vật lưu niệm nào không a. . .

    Lâm Tô sờ sờ đầu, cười khúc khích : tớ quên mua quà lưu niệm cho cậu rồi, bất quá tớ mang về một lọ cát cậu có lấy không?

    Chỉ cần đồ Lâm Tô cho Lý Bác Học đều thích : Lấy!

    Lâm Tô : Làm thế nào đưa cho cậu được?

    Lý Bác Học : Chừng nào khai giảng cậu đem vào trường cho tớ.

    Lâm Tô : O(∩_∩)O~ Ừa.

    Lý Bác Học : Gửi ảnh chụp cho tớ xem.

    Lâm Tô : Làm thế nào để gửi?

    Lý Bác Học : Dùng QQ gửi qua cho tớ.

    Lâm Tô : QQ là gì?

    Lý Bác Học : Ừm! Lần trước không phải tớ đã giúp cậu đăng kí rồi sao, chúng ta dùng mật khẩu tình nhân! Cậu còn nhớ dãy số đó không? !

    Lâm Tô : Ah, cậu đang nói con chim cánh cụt nhỏ đó hả! Dãy số vẫn lưu trong máy tính, thế nhưng tớ không biết gửi a.

    Lý Bác Học : Trước tiên cậu đi mở máy tính lên, đừng cúp điện thoại, đế tớ nói cho cậu cách làm.

    Lâm Tô : Ừa.

    Mười phút sau.

    Lý Bác Học muốn hôn mê : quên đi quên đi, dùng chương trình trợ giúp từ xa, tớ tự làm.

    Tiếp tục mười phút nữa trôi qua, cuối cùng Lâm Tô cũng tìm được ứng dụng hỗ trợ từ xa trong thanh ứng dụng, Lý Bác Học đã khống chế thành công máy tính của bé.

    Lại thêm mười phút nữa.

    Lý Bác Học muốn điên đầu : Tiểu ngốc, cậu đã đem ảnh trong máy chụp hình kỹ thuật số lưu vào máy tính chưa? !

    Lâm Tô nghiêng đầu, nghi hoặc : Lưu bằng cách nào?

    (+﹏+)~ Lý Bác Học muốn thổ huyết, suy yếu thều thào : gọi ba ba cậu tới giúp. . .

    Lý Bác Học xem mớ ảnh trong máy vi tính hết mấy lần, xong rồi chọn một tấm ảnh của Lâm Tô đổi làm hình nền máy vi tính, như vậy vừa mở máy ra là có thể thấy hình ảnh Lâm Tô tươi cười ngọt ngào, thật là quá hạnh phúc đi!

    Giống như được nhận vật báu nhóc kéo Lý Tường Vũ vào phòng ngủ, cùng nhau xem ảnh.

    Lâm Duyệt Minh dường như không thích chụp ảnh, hơn hai trăm tấm ảnh mà chỉ có ba cái có mặt của cậu.

    Một tấm chụp cậu đang đứng trên bờ biển, nét cười nhàn nhạt, ý cười không thấy nơi đáy mắt.

    Một tấm khác cậu và Lâm Tô chụp chung, hai cha con ngồi bên nhau, cười rất vui vẻ, hai người kề đầu sát vào nhau, thoạt nhìn rất hạnh phúc.

    Tấm còn lại hẳn là do Lâm Tô chụp lén, cậu ngồi ở trên bờ cát hờ hững nhìn về phía xa xa, hình như đang có tâm sự, đôi mắt ánh lên vẻ u buồn, ánh mắt trống rỗng, lộ ra nét ưu thương.

    Nhìn tấm ảnh này, ngực Lý Tường Vũ cảm thấy chua xót, hắn nhìn ra được trong lòng Lâm Duyệt Minh không vui vẻ gì, hắn muốn xóa đi nét ưu thương đó của cậu, chỉ là đối phương chưa cho mình cơ hội này.

    Gọi điện vô số lần, di động của cẫu vẫn ở tình trạng tắt máy.

    Hắn nghĩ hoài không ra, rốt cuộc mình làm sai chỗ nào, vì sao Lâm Duyệt Minh lại trở nên lạnh nhạt như thế.

    Copy ba tấm ảnh kia vào di động, Lý Tường Vũ nhìn người trong ảnh, tự nhủ trong lòng : Em muốn trốn cũng được, tôi chỉ cho em thời gian một tháng thôi đó.

    Sau khi nghỉ đông, bắt đầu đi làm lại bình thường.

    Lâm Duyệt Minh khôi phục nếp sinh hoạt như trước, mỗi ngày đưa Lâm Tô đến trường học thêm, đi làm, tan tầm lại rước bé về nhà, buổi tối cơm nước xong xem TV rồi đi ngủ.

    Cuộc sống khô khan đơn điệu, không có biến động. Tâm tình bình tĩnh như nước, cho dù phát sinh chuyện gì đều không có khả năng gợn sóng.
    Điều duy nhất khiến cậu cảm thấy kinh ngạc chính là, Lý Tường Vũ đột nhiên biến mất trong cuộc sống của cậu. Sau khi từ Hải Nam trở về, đã qua hai mươi mấy ngày, đối phương vẫn không liên lạc với cậu, ngay cả một cái tin nhắn cũng không có.

    Nghỉ đông đã kết thúc, sau khi khai giảng, mỗi ngày đến trường đưa đón Lâm Tô thì lại sợ gặp mặt Lý Tường Vũ, chỉ có điều sự lo lắng của cậu hình như dư thừa rồi, khai giảng lâu như vậy, mà hai người chưa một lần đụng mặt nhau.

    Hôm nay là ngày nghỉ của cậu, nên đưa Lâm Tô đến trường rất sớm, nhưng cậu không có đi ngay. Lâu rồi không nhìn thấy Lý Tường Vũ, cậu đột nhiên rất muốn gặp đối phương. Đứng ở một vị trí tương đối bí mật đối diện với cổng trường, ngồi ở trong xe lẳng lặng chờ đợi, cho dù chỉ là liếc mắt một cái, như vậy cũng đủ rồi.

    Mặt trời dần dần chiếu rọi, học sinh lục tục tiêu sái đi vào sân trường.

    Lâm Duyệt Minh nhìn đồng hồ, đã hơn mười phút rồi, người cần phải đợi vẫn chưa thấy đến.

    Trong nháy mắt ngẩng đầu lên, cậu thấy chiếc Land Rover màu xám quen thuộc dừng lại trước cổng trường, cũng không biết đến từ lúc nào. Tim đập thình thịch, cậu hạ thấp đầu, núp trong xe, tầm nhìn chuyển qua ngoài cửa sổ, len lén nhìn chiếc xe kia.

    Cậu thấy Lý Bác Học từ trong xe nhảy xuống, đóng cửa, đứng tại chỗ vẫy vẫy tay, rồi xoay người đi vào trường.

    Trong lòng cảm thấy mất mát, cậu biết ô tô sẽ lập tức ly khai, vậy là vẫn không trông thấy đối phương.

    Ngồi thẳng lên đang chuẩn bị rời đi, cậu lại thấy Lý Bác Học bỗng nhiên quay trở lại. Cửa bên ghế điều khiển mở ra, tâm của cậu cũng theo đó kích động hẳn lên, thế nhưng người từ trong xe đi ra cũng không phải Lý Tường Vũ, mà là Lý Tuyết Linh.

    Xem ra khi mình tránh né đối phương thì song song đó, đối phương cũng lẩn tránh chính mình.

    Một tia khổ sở chua xót từ tận đáy lòng nhanh chóng bốc lên toàn thân, cậu đạp chân ga, chậm rãi khởi động xe.

    Chiếc Buick màu trắng lướt qua Land Rover xám đậm, cậu nhìn qua kính chiếu hậu thấy khoảng cách của hai chiếc xe càng ngày càng xa.

    Lý Tuyết Linh nhìn chiếc Buik vừa chạy qua nói : “Chiếc xe kia nhìn quen quá, biển số xe cũng rất quen thuộc.”

    Lý Bác Học nhìn theo ánh mắt của cô, “Đó là xe của chú Lâm, do ba con mua mà, cô thấy quen mắt là phải rồi.”

    “Hèn chi, trách không được!” Lý Tuyết Linh bừng tỉnh đại ngộ, “Ba của con thật vô dụng, xe cũng tặng rồi, tân tân khổ khổ theo đuổi lâu như vậy, thế mà vẫn không thu phục được người tới tay!”

    Lý Bác Học cải lại : “Ai nói, chú Lâm rất thích lão ba đó!”

    “Chậc chậc, cô lại không nghĩ vậy.”

    “Cô không có tiếp xúc với chú ấy, đương nhiên là nhìn không ra rồi.”

    Lý Tuyết Linh cười cười, hắc hắc! Thằng nhóc này bảo vệ cha mình kỹ quá nhỉ!

    “Con quay trở lại làm gì? Còn có chuyện gì sao?”

    “Cô à, buổi chiều không cần tới đón, con sẽ tự mình về nhà, con phải mua một số thứ nữa.”

    “Được rồi!” Lý Tuyết Linh rất hài lòng, “Cầu còn không được, mỗi ngày đưa đón mệt mỏi muốn chết! Cô thực bội phục lão ba của con, đưa đón nhiều năm như vậy cũng không thấy phiền phức!”

    Lý Bác Học mắt trợn trắng, “Sau này chờ cô có con rồi thì mỗi ngày cũng phải đưa đón nó đến trường thôi.”

    Lý Tuyết Linh khí phách mười phần hừ một tiếng, “Mai mốt cô có con ấy hả, loại chuyện này đương nhiên để lão ba của nó lo!”

    Lý Bác Học muốn ói, ba ba của bé con ở đâu ra? Đã ba mươi tuổi rồi còn chưa có mối tình vắt vai, thực thảm!

    Đương nhiên Lý Bác Học chỉ dám nói thầm ở trong lòng, không có người đàn ông nào dòm ngó chính là điều kiêng kị nhất của gái lỡ thì.

    “Cô hai, ba con đi ra ngoài làm gì vậy, chừng nào về?”

    “Ba của con là một người bận rộn, có nhiều ý tưởng làm ăn, tại A thị mở một chuỗi nhà hàng hải sản, hiện nay đang vội vàng trang trí, phỏng chừng sau khi khai trương, chờ nhà hàng đi vào quỹ đạo anh ấy mới có thể trở về.”

    Nói đến chuyện này, Lý Tuyết Linh rất chán nản. Lý Tường Vũ lần này quyết tâm để mọi người bắt đầu một cuộc sống mới, anh em thủ hạ trong bang đều bị thuyết phục, đi theo anh ấy cùng kinh doanh nhà hàng hải sản.

    Một đám côn đồ đi làm người phục vụ không phải là đang làm trò cười sao? !

    Lý Tuyết Linh nghĩ việc này thật bất cập. Đám người kia suốt ngày chém chém, giết giết, chỉ hơi không hài lòng chuyện gì là đại phát đòi đánh đòi giết, hiện tại kêu bọn hắn vâng lời đi hầu hạ khách hàng, bọn chúng khẳng định thích ứng không được. Nếu như xảy ra xung đột với khách, vậy nhà hàng còn tồn tại được sao!

    “Đi vào quỹ đạo? Vậy còn phải đợi bao lâu nữa?”

    “Tối đa là ba tháng.” Lý Tuyết Linh thở dài, “Cô cũng muốn lão ba của con trở về nhanh lên một chút, phải thế cô mới được tự do, mỗi ngày phải thức sớm như vậy, còn những một tháng nữa, nhớ tới là ớn muốn chết. . .”

    “Ai kêu cô buổi tối đi ngủ trễ làm chi, đáng đời! Con vào lớp đây.” Lý Bác Học bỏ lại một câu rồi chạy vào trường.

    Lý Tuyết Linh ở phía sau lưng nhóc cười mắng, “Thằng nhóc xấu xa! Coi buổi tối về nhà ta trừng trị ngươi thế nào đây!”

    Cuộc sống đơn điệu lại tiếp tục, ngày không có Lý Tường Vũ, chán chường rất nhiều, cũng cô đơn vô hạn. Thời gian đột nhiên trôi thật chậm, rất khó thích ứng.

    Mùa xuân tới rồi, vạn vật như hồi sinh, khí trời cũng trở nên ấm áp hẳn lên. Nhưng Lâm Duyệt Minh lại không có cảm giác này, vẫn thấy lạnh, cả người tựa như tiến vào thời kỳ ngủ đông, đặc biệt thích ngủ, mỗi ngày tinh thần đều rất uể oải, thân thể cũng mềm nhũn, không có hứng thú làm bất cứ chuyện gì. Cứ buông ra là thấy mệt rã rời, hay ngáp vặt, hễ ngồi xuống là lại ngủ gà ngủ gật, mỗi lần xem TV hay báo chỉ, mới nhìn có chút xíu là đã ngủ mất, còn buổi tối, vừa cơm nước xong là đã nghĩ đến việc lên giường nằm, mà hễ buông mình xuống liền ngủ ngay lập tức.

    Hơn nữa gần đây cậu đặc biệt thèm mấy món ăn nhẹ, vừa ngửi tới mùi dầu mỡ là khó chịu. Những món trước kia vẫn thích ăn hiện tại lại thấy ngán, rồi có nhiều thứ không thích ngược lại giờ ăn một cách ngon lành. Sức ăn cũng từ từ tăng lên, mới cơm nước xong chỉ chốc lát sau đã them ăn rồi, hình như cho dú ăn bao nhiêu cũng không đủ no.

    Sau khi giải phẫu xong quay về phòng, Lâm Duyệt Minh cảm thấy mình không còn chút sức lực, vô cùng mệt mỏi. Tựa như vừa chạy 5000 m vậy, mệt đến nửa chết nửa sống còn chưa nói, toàn thân đổ mồ hôi, đầu váng mắt hoa người ớn lạnh muốn ói.

    Lâm Duyệt Minh nuốt nước bọt, nhắm mắt lại ngồi tựa vào lưng ghế không ngừng thở dốc, sắc mặt tái mét, trên trán lấm tấm mồ hôi.

    Lưu Hồng Huy xách theo hai cái cặp lồng cơm đi vào phòng làm việc, nhìn thấy một màn như vậy.

    Lưu Hồng Huy hoảng sợ, để cặp lồng cơm lên bàn, đến bên cậu hỏi : “Duyệt Minh, cậu làm sao vậy? Khó chịu ở đâu hả?”

    Lâm Duyệt Minh chậm rãi mở mắt, “Không sao, vừa làm xong giải phẫu, có chút mệt.”

    “Cậu có bị bệnh không vậy? Mặt mày tái mét, nhìn sợ muốn chết!”

    “Phải không?” Lâm Duyệt Minh sờ sờ mặt mình, có vẻ hơi lạnh.

    “Đúng vậy! Cậu dứt khoát xin về nghỉ ngơi đi!”

    “Không được, buổi chiều còn phải phẫu thuật, đã sắp lịch rồi.”

    Lưu Hồng Huy lo lắng, “Để người khác làm là được chứ gì!”

    Lâm Duyệt Minh lắc đầu, “Thôi quên đi.” Ngồi thẳng lên, nhìn cặp lồng cơm trên bàn, cười hỏi : “Có mua món gì ngon không, tớ đói bụng nãy giờ nè.”

    Lưu Hồng Huy mở cặp lồng ra, “Thịt bò, gà viên, không tồi chứ!”

    “Ừ.” Lâm Duyệt Minh cầm cặp lồng lên ăn.

    “Cơm nước xong cậu nghỉ ngơi nhiều vào, nếu như còn thấy khó chịu nhất định phải xin nghỉ, làm sao mà để tới nông nỗi này chứ! Thân thể là vốn liếng căn bản, nếu để mệt mỏi rồi suy sụp, còn làm ăn cái nỗi gì!” Lưu Hồng Huy vừa ăn vừa dong dài, ríu ra ríu rít nói liên tục.

    Lâm Duyệt Minh mặc kệ hắn, vùi đầu ăn cơm, đột nhiên dạ dày cuộn lên, cảm giác những thứ vừa ăn vào đang trào ngược ra khỏi cổ họng, cảm giác muốn nôn mửa càng ngày càng mãnh liệt.

    Bỏ lại cặp lồng, lập tức ra khỏi phòng làm việc, trực tiếp chạy ào vào toilet.

    Lâm Duyệt Minh ôm thắt lưng, đứng trước bồn rửa mặt nôn mửa không ngừng, vừa mới ói ra hai lần, dạ dày thật sự khó chịu, vị chua dâng lên, muốn ói nhưng lại chẳng còn gì trong bao tử, chỉ có thể nôn khan.

    Qua thật lâu, cậu mới cảm thấy thư thái một chút, lấy tay vốc nước súc miệng rửa mặt.

    Lúc này, trong WC truyền ra tiếng xả nước, cửa phía sau được đẩy ra, một người đàn ông đi ra từ bên trong, tựa tiếu phi tiếu quan sát cậu, trêu chọc nói : “Bác sĩ Lâm cậu bị bệnh sao? Nôn đến nỗi hai mắt đỏ hoe nước mắt lưng tròng, ai không biết còn tưởng cậu trốn trong WC khóc thầm đó chứ!”

    Lâm Duyệt Minh nhìn người ở bên trong gương, hờ hững đáp : ” WC của khoa phụ sản bị hỏng rồi sao? Bác sĩ Nghê nhàn nhã quá nhỉ, tôi nhớ rõ khoa phụ sản hình như ở tầng hai mươi bốn mà. Anh chạy đến lầu ba đi WC cũng không ngại phiền phức hả?”

    Người đàn ông đi tới bên cạnh cậu, mở vòi nước, giọng nói trở nên đứng đắn hơn, “Dùng bữa xong nhàn rỗi không có chuyện gì đi loanh quanh, bất tri bất giác đi tới lầu ba.” Sóng mắt lưu chuyển, nhìn cậu cười, trong thanh âm mang theo vẻ mờ ám, “Kỳ thực tôi muốn đến gặp Lâm mỹ nhân.”

    Lâm Duyệt Minh trầm mặt xuống, “Đồ thần kinh!”

    Nam nhân nghiêng đầu kề sát bên tai cậu, “Nếu như tôi bị bệnh tâm thần cũng là do em hại.”

    “Nghê Cảnh Thần!” Lâm Duyệt Minh lạnh lùng nhìn hắn.

    Nghê Cảnh Thần bĩu môi, không vui hừ một tiếng, “Đùa một chút mà sao khó chịu dữ vậy!”

    Lâm Duyệt Minh chuyển tầm nhìn, vừa định đi ra ngoài, lại bị hắn ngăn cản.

    “Vừa rồi cậu nôn lợi hại như vậy, không phải là có rồi đấy chứ?”

    Lâm Duyệt Minh xiết chặt nắm tay, rất muốn đánh người!

    “Lại đây, tôi giúp cậu bắt mạch.” Nghê Cảnh Thần nhanh như chớp vươn tay chế trụ cổ tay của cậu, đầu ngón tay đặt ngay mạch đập, trong nháy mắt, sắc mặt trở nên vô cùng kinh ngạc, bất khả tư nghị mở to hai mắt nhìn.

    “Cậu, thực sự có thai rồi? !”

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau – Chương 11-20