Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 17 – Chương 1-4

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 17 – Chương 1-4

    Chương 1: Yêu hồ Và Nhiếp chính vương

    Lúc tỉnh lại lần nữa, Chu Doãn Thịnh phát hiện bản thân đang nằm trong một chiếc xe ngựa, con đường bên ngoài vô cùng gồ ghề, lúc bánh xe lăn qua ổ gà đá sỏi có thể sóc đến nứt cả xương.

    Hắn cảm giác cả người khó chịu, đặc biệt là vùng bụng, giống như bị một thanh đao sắc cắm vào xoắn nát vậy, đau đến không muốn sống luôn, ngay cả linh hồn cũng vì thế mà bị tổn thương. Cái thân thể này chắc chắn bị nội thương rất nặng, đến tột cùng là thế giới nào?

    Hắn đang định kiểm tra ký ức chứa đựng trong đầu, lại phát hiện hai tay của mình biến thành một đôi chân lông xù trắng như tuyết. Hắn thử chụm năm ngón tay, móng vuốt nhỏ cũng theo đó mà thu lại, nhìn qua có chút vụng về nhưng lại vô cùng đáng yêu.

    Thôi được, lần này không cần kiểm tra ký ức, hắn đã hiểu rõ tình huống của mình, hay chính là nói chủng tộc. Không nghi ngờ chút nào, hắn hiện giờ không phải người mà là một con thú, nói chính xác hơn thì là một con yêu thú, nhưng thiết lập của thế giới này lại không phải là loại tu tiên huyền huyễn, chẳng qua có chút hơi hướng linh dị thần quái mà thôi.

    Nơi này không có yêu quái tùy tiện hoành hành, càng không có tu giả cầm kiếm phi hành, chỉ có nhân loại bình thường. Chu Doãn Thịnh kiếp trước ở đây đợi mấy chục năm, ngoại trừ nguyên thân và chị gái của nguyên thân thì chưa từng thấy con yêu thú thứ ba, hơn nữa bọn họ không có thiên phú truyền thừa cũng không có công pháp yêu tu, hoàn toàn là tự nhiên, vì vậy ngay cả lực tự vệ cơ bản nhất cũng không có, cho nên kết cục cũng vô cùng thê thảm.

    Nguyên thân tên là Ngọc Ly, là một con hồ ly toàn thân trắng như tuyết, cho đến tận nay đã sống hơn năm mươi năm, nhìn qua thì số tuổi vô cùng lớn nhưng đối với yêu thú mà nói thì còn chưa trưởng thành.

    Mẫu thân hắn chết sớm, người thân duy nhất chỉ có một tỷ tỷ, tên là Tử Ly. Tử Ly tu luyện hơn ba trăm năm, đã sớm luyện hóa được hoành cốt, tu thành hình người, tướng mạo vô cùng xinh đẹp.

    Vì tu luyện pháp thuật cần hút một lượng lớn dương khí, cứ một quãng thời gian nàng lại xuống núi quyến rũ vài tên đàn ông, cũng không nói sẽ giết chết người, hút quá nửa thì liền thôi, điều dưỡng năm sáu tháng là lại sinh long hoạt hổ như thường, không thể coi là tạo nghiệp sát sinh.

    Theo lý thuyết thì nàng am hiểu nhiều nam nhân như vậy, trái tim vốn nên cứng rắn như thép, lại chẳng ngờ tới sẽ thua trong tay một gã thư sinh. Không sai, hồ ly tinh luôn luôn phải phối với thư sinh, đây là định luật nghìn đời không đổi, đến Tử Ly cũng chưa thoát ra khỏi được thói tục tập quán.

    Thư sinh kia tên là Lý Văn Hãn, chính là con thứ trong phủ Trấn Quốc Công ở kinh thành, từ nhỏ không được đại mẫu thân (mẹ kế) chào đón, bị tống cổ đến điền trang ở quê sống qua ngày. Nhưng mà Lý Văn Hãn lại là một kẻ có lòng tính toán từ trước, âm thầm chịu khó học hành thi đậu Trạng nguyên, sau đó được thánh thượng phái rời kinh làm tri phủ cách đó không xa.

    Tử Ly quen biết với gã trong hoàn cảnh khó khăn túng quẫn, vì giúp gã thi đậu công danh đồng thời tránh né đại mẫu thân hãm hại, có thể nói là dốc hết tất cả, không giữ lại chút nào. Gã cũng có qua có lại nạp Tử Ly làm thiếp, lúc nhậm chức thì đưa Tử Ly cùng đi, khá là ân ái một quãng thời gian.

    Tục ngữ nói rất hay, “Kẻ trượng nghĩa đa số là người thất học, kẻ phụ lòng đa số là kẻ biết đọc sách”, Lý Văn Hãn chỉ dùng một vị trí thiếp thất báo đáp ân tình, có thể thấy được cũng chẳng có bao nhiêu thật lòng thật dạ với Tử Ly, trái lại đa phần là lợi dụng. Lúc gã tại nhiệm thì giành được một hồi chiến tích, lại kết giao được một vị quý nữ trong kinh, ngươi tới ta đi sinh ra mến mộ lẫn nhau, có lòng cầu thân.

    Tử Ly dù sao cũng là yêu hồ, tình tình cực kỳ mạnh mẽ, trong lúc vô tình phát hiện hai người quan hệ bất chính trong thư phòng, lúc này liền tức giận điên cuồng, la hét ầm ĩ.

    Vì bảo vệ khuê danh của người yêu, Lỹ Văn Hãn lệnh cho thị vệ chặn miệng Tử Ly lại, vị quý nữ kia lại càng ngang ngược, trực tiếp rút long cốt tiên bên hông ra quất nàng ngất đi, sau đó cho kẻ buôn người tới nhận người, muốn bán nàng tới Câu Lan viện.

    Tử Ly trước lúc mất đi ý thức vừa kinh vừa sợ. Pháp lực của nàng dù thấp kém đến đâu cũng là yêu thú, đối phó với người phàm đáng ra là dễ như trở bàn tay, thế mà lại không chịu nổi một phút dưới tay vị quý nữ kia. Roi của quý nữ kia dường như được luyện trong tam muội chân hỏa, dứt khoát quất cho nàng thần hồn tan vỡ, đau đến không muốn sống, cho dù là quốc sư đương triều cũng tuyệt đối không có thủ đoạn lợi hại như thế.

    Lúc Tử Ly tỉnh lại thì đã bị ném vào Câu Lan viện, nàng chống đỡ hơi thở cuối cùng chạy trốn lên núi, được Chu Doãn Thịnh nhặt về. Nàng đứt quãng kể rõ đầu đuôi câu chuyện, đặc biệt là chỗ quái lạ của vị quý nữ để đệ đệ đừng báo thù cho mình.

    Chu Doãn Thịnh nếu không phải bị hệ thống nhân vật phản diện khống chế, đương nhiên sẽ lựa chọn nghe theo ý kiến của Tử Ly. Hắn thân dài chưa tới nửa thước, vừa không có phép thuật lại không thể biến hình, tùy tiện cho một đứa con nít tám chín tuổi cũng có thể dễ dàng bóp chết hắn, sao có thể là đối thủ của đôi cẩu nam nữ kia.

    Huồng hồ quý nữ kia cũng không phải người thường, vừa vặn là nhân vật chính của thế giới này, được quy luật của thế giới bảo vệ và có vầng hào quang của nữ chủ, có thể nói là “vạn pháp bất xâm, chư tà không gần” (*), Tử Ly gặp nàng ta đương nhiên chỉ có thể làm pháo hôi.

    (*) không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ pháp thuật nào, tà ma không đến được gần.

    Nhưng mà nhân vật phản diện lại có sự dũng cảm và khí phách khi “biết rõ núi có hổ mà vẫn lên núi”, hắn không thể không nhận nhiệm vụ “báo thù cho tỷ tỷ” mà hệ thống tuyên bố, xuống núi tìm nữ chủ chịu chết.

    Nữ chủ tên là Âu Dương Minh Nguyệt, là trưởng nữ của Âu Dương thế gia hàng đầu Thiên Nguyên quốc, vì mẹ ruột mất sớm mà mẹ kế lại không yêu thương nên từ nhỏ đã bị đuổi về quê sinh sống một mình. Xung quanh nàng ta đều là nông phụ mãng phu không có học thức, tỳ nữ lớn nhỏ cũng đều bị kế mẫu mua chuộc khống chế, theo lý thuyết thì hẳn là sẽ bị nuôi lớn đến nghiêng lệch, nhưng mà thật vừa vặn, khi nàng ta mười bốn tuổi chết đuối hôn mê, tỉnh dậy thì linh hồn lại đổi thành nữ sát thủ hiện đại, cũng tương tự gọi là Âu Dương Minh Nguyệt, một đời bắt đầu từ đó mà như sóng tràn bờ.

    Âu Dương Minh Nguyệt này hoàn toàn không giống Âu Dương Minh Nguyệt nhu nhược nhát gan nguyên bản kia. Tính cách nàng ta vô cùng buông thả, thủ đoạn cũng khá độc ác, ai đắc tội nàng ta thì nàng ta đương nhiên sẽ trả lại gấp trăm gấp ngàn lần. Nàng ta cực kỳ phản cảm thể chế phong kiến ràng buộc nữ tử, cái gọi là tam tòng tứ đức, hiền thục trinh tiết, dưới cái nhìn của nàng ta đều là đồ bỏ đi hết. Ở hiện đại nàng ta có rất nhiều tình nhân, đến nơi này đương nhiên cũng sẽ không thay đổi bản tính, thấy nam nhân vừa mắt thì phải nghĩ đủ cách chiếm cho bằng được.

    Lỹ Văn Hãn chẳng những mặt mũi khôi ngô, còn nắm giữ thực quyền, vừa đến đã bị Âu Dương Minh Nguyệt nhắm trúng, tốn sức lực quyến rũ mấy phen, cuối cùng cũng gián tiếp thúc đẩy bi kịch của Tử Ly.

    Trước đó đã nói qua, nhân vật chính là con cưng của quy luật thế giới, vì để bọn họ một đường thuận lời, quy luật sẽ không ngừng trang bị bàn tay vàng cho bọn họ, mà bàn tay vàng nữ chủ cần nhất lại vừa vặn ở trên người Ngọc Ly, cho nên Tử Ly mới có thể sau hơn ba trăm năm lang thang không giải thích được yêu Lý Văn Hãn, càng không thể giải thích được mà làm thiếp của gã, uổng phí tính mạng, còn dẫn Ngọc Ly tới bên người nữ chủ.

    Nữ chủ tương lai muốn chinh phục rất nhiều nam nhân, đừng nói văn võ cả triều si mê không đổi, đòi chết đòi sống vì nàng ta, ngay cả hoàng đế của hai quốc gia cường đại nhất thế giới này cũng đều tranh đoạt muốn lập nàng ta làm hoàng hậu, thậm chí không tiếc thỏa hiệp với nhau, tạo nên truyền thuyết kỳ lạ về hai vua một hậu.

    Nữ chủ có mạnh thế nào thì cũng chỉ là người phàm, sao có thể chịu đựng nhiều nam nhân như vậy, vì vậy quy tắc thế giới tặng cho ả một cái bàn tay vàng, đó chính là yêu đan của Ngọc Ly. Ngọc Ly hoàn toàn khác với Tử Ly, từ nhỏ chính là thân thể thuần âm, yêu đan đương nhiên có điểm đặc biệt.

    Sau khi xuống núi Chu Doãn Thịnh nghĩ tất cả biện pháp tiếp cận nữ chủ, bởi vì ngoại hình đáng yêu nên được nữ chủ coi là thú cưng nuôi dưỡng, sau đó bị quốc sư mến mộ ả phát hiện thân phận và giết chết, moi yêu đan ra cho nữ chủ nuốt, nữ chủ có được yêu đan nên thể chất cải thiện rất nhiều, dung mạo vốn tuyệt mỹ lại càng ngày đẹp đến nghiêng nước nghiêng thành, dường như còn mơ hồ mang theo một luồng mị hương hồn xiêu phách lạc, chỗ kia cũng biến thành đứng đầu trong mười đại danh khí của mười tầng thiên cung, nam nhân hưởng qua tư vị của nó không ai là không sung sướng đê mê, hận không thể làm tới chết.

    Cái này còn chưa tính, tính tình nữ chủ cũng bị yêu đan đồng hóa, trở nên không khác gì hồ ly tinh, mỗi lần đến đêm trăng tròn lại nổi điên lên, cần phải hoan ái cùng lúc với bảy tám nam nhân, ăn chán chê tinh nguyên của bọn họ nếu không sẽ từ từ suy yếu đến chết. Như vậy, còn ai dám độc chiếm nữ chủ? Cho dù có cái tâm tư kia cũng không có cái lực ấy, vì vậy nữ chủ một đời có vô số nam nhân, mọi người đều là can tâm tình nguyện, hòa thuận vui vẻ, dưới sự điều khiển của ả ta dựng nên một thời đại hưng thịnh huy hoàng.

    Chu Doãn Thịnh vừa nhớ lại cuộc đời của nữ chủ vừa dùng móng vuốt che mặt, tránh cho dẫn tới đối phương nghi ngờ biểu tình dữ tợn của mình. Nhưng mà rất nhanh hắn lại hậm hực, hiển nhiên nhớ ra bản thân là một con hồ ly tinh, trên mặt toàn bộ đều là lông tơ, cho dù ngũ quan biến đổi vị trí thì người ngoài cũng chẳng nhìn ra cái gì.

    Lúc này hắn lại tới chậm một bước, Ngọc Ly đã trở thành thú cưng của Âu Dương Minh Nguyệt từ lâu, còn thừa dịp ả ta ngủ say định hạ sát thủ nhưng lại bị kim quang hộ thể của ả đánh cho trọng thương, ngay cả yêu đan cũng bị nứt ra thành mấy vết, không qua tám mươi một trăm năm sợ là khó mà khỏi hẳn.

    Đời trước Chu Doãn Thịnh vì trị thương đã hút dương khí của rất nhiều người, lúc đó mới bị quốc sư phát hiện, đời này hắn không cần như vậy, cứ chuyển năng lượng chứa bên trong 008 ra là có thể khôi phục yêu đan lại bình thường. Nhưng mà cơ thể Ngọc Ly thực sự là vô cùng yếu đuối, kinh mạch nhỏ mảnh như sợi tơ, không cẩn thận một chút là sẽ bạo thể mà chết, mỗi ngày chỉ có thể hấp thu năng lượng từng li từng tý, bấm ngón tay tính toán, ít nhất cũng cần năm sáu năm mới có thể lành. Lần này Chu Doãn Thịnh không sốt ruột một chút nào, không có hệ thống đòi mạng, bất kể bao lâu hắn cũng chờ được, mối thù của Tử Ly đương nhiên phải báo, mà quan trọng nhất vẫn là tìm được người yêu.

    Trong lúc suy nghĩ, hắn cảm giác sau gáy nhói đau, một cánh tay ngọc thon dài nhấc hắn lên đặt vào một cái ôm ấm áp thơm tho, giọng nói lanh lảnh uyển chuyển cười hỏi: “Nghĩ gì thế, cái mặt ngốc nghếch.”

    Chu Doãn Thịnh ngẩng đầu lên, quả nhiên nhìn thấy Âu Dương Minh Nguyệt đang cười híp mắt nhìn mình. Ả ta năm nay mới vừa tròn tuổi cập kê, ngũ quan còn chưa hoàn toàn nảy nở, một bên tóc mai chỉ cài một đóa hoa lụa bạc màu, lại không hề tổn hại dung mạo chút nào, ngược lại còn có vẻ thanh lệ thoát tục, xinh đẹp mê người. Nhưng mà đây chỉ là biểu hiện bên ngoài, không ai hiểu rõ thủ đoạn ác độc của ả ta hơn Chu Doãn Thịnh. Đừng nhìn ả ta hiện tại sủng ái Ngọc Ly như bảo bối, một khi cần thiết, ả cũng có thể không chút do dự mà lợi dụng thậm chí vứt bỏ.

    Âu Dương Minh Nguyệt hiển nhiên không hi vọng một con súc sinh có thể nghe hiểu lời mình, hiện tại chẳng qua là tâm trạng tốt, coi nó là thú tiêu khiển giải trí thôi. Vỗ vỗ tiểu hồ ly ngốc ngếch, ả ta nhìn về phía tỳ nữ bên người: “Bao lâu nữa mới tới Âu Dương phủ?” Không sai, dưới nhiều lần hành động của ả, Âu Dương gia rốt cục cũng nhớ tới đích nữ của phu nhân trước còn đang gửi nuôi ở điền trang, hiện giờ tới tuổi cập kê, nên trở về nói chuyện cưới gả rồi.

    Tỳ nữ vén màn cửa lên nhìn một chút, một mực cung kính nói: “Bẩm tiểu thư, chắc là nửa tiếng nữa sẽ về đến nhà.”

    Lý Văn Hãn ra ngoài ba năm, bây giờ phải về kinh báo cáo công tác, mà còn được quan trên ám chỉ, có lẽ có thể thăng một cấp thành cận thần của thiên tử. Âu Dương gia trong triều rễ sâu lá tốt, nếu như gã cưới Âu Dương Minh Nguyệt thì có thể bù đắp những giao thiệp còn thiếu, giúp nhau chống lại phe mẹ cả. Vì vậy, gã chủ động nhận nhiệm vụ hộ tống Âu Dương Minh Nguyệt về nhà, thuận tiện viếng thăm gia chủ Âu Dương gia.

    Là một ngôi sao mới trong giới chính trị, biểu hiện của Lý Văn Hãn vô cùng chói sáng, nghe nói đã được Nhiếp Chính Vương bổ nhiệm làm Thị lang bộ Hộ kế nhiệm, tiền đồ vô cùng tươi sáng. Âu Dương gia ngoài mặt thì phồn hoa như gấm, lửa nóng sôi dầu, mặt trong lại càng ngày càng lộ rõ xu thế suy tàn, cần phải lôi kéo một số tân quý(*) trong triều, đặc biệt là dạng người không có chỗ dựa giống như Lý Văn Hãn. Âu Dương Minh Nguyệt để lộ rõ ý Lý Văn Hãn cầu thân trong thư nhằm tăng thêm phân lượng của mình, hành động này quả nhiên dẫn tới coi trọng của Âu Dương lão gia đang áp chế kế mẫu lòng dạ khó lường.

    (*) tân quý: quan chức cấp cao, quý tộc mới.

    Tình cảm của hai người lúc này cũng chẳng hề vững chắc, chẳng qua là lợi dụng lẫn nhau cộng thêm hấp dẫn của nhục dục mà thôi.

    ———————-

    Nửa tiếng sau, xe ngựa dừng lại ở ven đường, Âu Dương Minh Nguyệt vén rèm xe lên nhìn chăm chú tấm biển thiếp vàng đồ sộ trên cửa lớn, trong mắt tràn đầy lạnh lẽo. Lý Văn Hãn xuống ngựa thì trực tiếp tiến lên gõ cửa, bị người gác cổng gặng hỏi vài câu lặp đi lặp lại, trong lòng vô cùng không vui. Âu Dương lão gia tử cùng phụ thân nghe tin chạy tới, mở cửa lớn nghênh đón nữ nhi về nhà, thái độ vô cùng thân thiết, dường như chưa từng đưa nữ nhi về quê bỏ mặc tự sinh tự diệt.

    Trò chuyện với đám người vài câu, đàn ông đi vào thư phòng nghị sự, nữ nhân thì lại ra hậu viện ôn chuyện. Kế mẫu nắm tay Âu Dương Minh Nguyệt, vừa đi vừa hỏi thăm mấy năm nay nàng ta sống như thế nào, ba phen bốn bận rơi nước mắt, dường như vô cùng nhớ nhung đứa con gái này.

    Bàn về kỹ năng diễn xuất, Âu Dương Minh Nguyệt cũng chẳng chịu thua kém, ngả vào bờ vai bà ta khóc nức nở, tình cảm trong mắt như muốn hóa thành nước chảy ra. Hai người ngươi tới ta đi mà dùng lời sắc bén khiến Chu Doãn Thịnh quả thực xem được một vở kịch hay.

    Tộc yêu hồ lông càng thuần thì thể chất lại càng tinh khiết, Ngọc Ly là thân thể thuần âm ngàn năm khó gặp vì vậy toàn thân đều không có lông tạp, trắng như tuyết, lại thêm một đôi mắt màu vàng trà, mắt to tròn vo long lanh, bộ dáng nghiêng đầu nhìn có thể khiến người tâm địa sắt đá mềm ra như nước.

    Thân hắn dài không tới nửa thước, được tỳ nữ bưng trong lòng bàn tay, nhìn qua là một cục nho nhỏ mềm mại, lại có vẻ đáng yêu. Muội muội Âu Dương Nhã Nhi của Âu Dương Minh Nguyệt liếc mắt liền thấy ưng ý tiểu hồ ly, chỉ vào tỳ nữ ra lệnh: “Đưa nó cho ta.”

    “Muội muội cẩn thận một chút, đừng nhìn bộ dáng Tiểu Bạch gầy yếu, thực ra ngang bướng khó thuần, sợ là sẽ làm muội bị thương.” Âu Dương Minh Nguyệt dịu dàng khuyên bảo.

    Âu Dương Nhã Nhi coi thường liếc ả một cái, chộp tiểu hồ ly ôm vào trong lòng, yêu thích không buông tay vuốt ve. Chu Doãn Thịnh đời này không bị hệ thống nhân vật phản diện quản thúc đương nhiên không cần thể hiện độ trung thành trước mặt Âu Dương Minh Nguyệt, vì vậy yên lặng ở trong lòng Âu Dương Nhã Nhi, còn híp mắt một cái, phát ra âm thanh “gru gru” thoải mái dễ chịu.

    Âu Dương Nhã Nhi vui mừng khấp khởi cười nói: “Xem ra Tiểu Bạch rất thích ta, tỷ tỷ không bằng tặng cho ta đi?”

    Âu Dương Minh Nguyệt vuốt cằm nói: “Muội muội thích thì cứ đem đi.” Dứt lời sờ soạng một cái hà bao bên hông, kín đáo lấy ra một hạt đậu đỏ, âm thầm bắn về phía tiểu hồ ly.

    Vì yêu đan bị vỡ nên toàn thân Chu Doãn Thịnh vốn đã khó chịu, chợt thấy vật lạ khảm vào sống lưng liền đau đến tê dại, theo phản xạ cào Âu Dương Nhã Nhi một cái, sau đó nhảy ra khỏi lòng nàng, chui vào bụi cỏ bỏ chạy. Mu bàn tay Âu Dương Nhã Nhi bị cào chảy máu, đau đến kêu lên sợ hãi liên tục.

    “Ta nói súc sinh kia ngang bướng khó thuần, muội muội lại khăng khăng không tin. Mau, mau đi tìm đại phu, chậm trễ sợ là sẽ sinh mủ.” Âu Dương Minh Nguyệt liền vội vàng tiến lên dìu Âu Dương Nhã Nhi, cố làm ra vẻ vô cùng quan tâm, thực ra thầm than sao tiểu hồ ly không cào rách khuôn mặt nàng ta.

    Kế mẫu thương yêu nữ nhi như trân bảo, thấy tình cảnh này giận tím mặt, muốn lột da tiểu súc sinh gây họa ra. Âu Dương Minh Nguyệt chưa từng tỏ thái độ, trái lại Âu Dương Nhã Nhi lại không nỡ, liên tục nói là do bản thân không ôm cẩn thận, không phải lỗi của tiểu hồ ly, đừng làm nó đau vân vân, lúc này mới bảo vệ được một cái mạng nhỏ của Chu Doãn Thịnh.

    Chu Doãn Thịnh trốn ở trong bụi cỏ, cố chịu đau đớn gần như muốn bạo thể lấy một luồng năng lượng từ bên trong 008 ra, hắn thi triển thuật ẩn thân quyết rời khỏi Âu Dương phủ, thấy Âu Dương Nhã Nhi ra sức bảo vệ mình, trong lòng có hơi rung động, cuối cùng vẫn lựa chọn ở lại, nguyên nhân có hai: Một, yêu đan của hắn bị tổn thương, đang là lúc suy yếu nhất, rời khỏi Âu Dương phủ chưa chắc đã có thể sống sót, phải biết rằng da lông tuyết hồ vô cùng đáng giá, một tấm nho nhỏ đủ để bán mấy trăm lạng bạc, nói không chừng gặp phải kẻ qua đường tham tiền nào đó thì liền toi mạng; hai là cấp bậc của người yêu rất cao, vào luân hồi thì thân phận địa vị nhất định sẽ tương đương với nhân vật chính, còn tồn tại vô số liên hệ với nhân vật chính, đợi ở bên người Âu Dương Minh Nguyệt, tỷ lệ tìm được người yêu sẽ tăng lên rất nhiều, dù sao cũng tốt hơn lang bạt xông xáo ở bên ngoài.

    Truyền năng lượng cẩn thận từng li từng tí về 008, đã có vài chỗ kinh mạch không chịu nổi năng lượng khổng lồ quá mức mà nứt vỡ khiến cho Chu Doãn Thịnh ngay cả móng vuốt cũng không nhấc nổi. Hắn nằm tại chỗ yên lặng điều tức, đợi đến đêm mới lặng lẽ lẻn về tiểu viện của Âu Dương Minh Nguyệt.

    “Tiểu thư, xem ai trở về này!” Đại nha hoàn Thúy nhi vừa ra khỏi cửa liền nhìn thấy tiểu hồ ly lảo đảo chạy tới, vội vã ôm hắn vào trong phòng.

    Âu Dương Minh Nguyệt thả quyển sách trong tay xuống, ngắc tay nói: “Đưa ta ôm một cái.”

    Thúy nhi vừa muốn đưa qua, lại thấy tay trái mình dính đầy máu tươi, không nhịn được thấp giọng kêu: “Ơ, tiểu Bạch bị thương rồi!”

    Âu Dương Minh Nguyệt cười lạnh, gỡ trâm cài tóc xuống dùng sức trên sống lưng dính đầy máu tươi của tiểu hồ ly, cậy hạt đậu đỏ khảm vào da thịt kia ra ngoài, sau đó vừa lau tay vừa chầm chậm nói: “Âu Dương Minh Nguyệt ta đời này hận nhất đồ vật phản chủ, rõ ràng là sủng vật của ta lại ngoan ngoãn nằm trong lòng kẻ khác, đã như vậy, ta liền dứt khoát tự tay phá hủy, miễn cho kẻ khác chiếm được tiện nghi. Hôm nay Âu Dương Nhã Nhi cũng biết điều không đòi nữa, nếu không sáng mai ta liền đưa xác súc sinh này tới, xem nàng ta có dám nhận hay không.”

    Lời này nói cho ai nghe không cần nói cũng biết, mấy tỳ nữ trong phòng đều tái mét mặt mày, vội vã quỳ xuống rập đầu lạy tỏ rõ trung thành. Chu Doãn Thịnh cả người đều đang run rẩy, cũng không phải bởi vì đau đớn, mà là tức giận. Mỗi một giọt máu ta chảy hôm nay, tương lai nhất định trả lại ngươi gấp bội!

    Lần này bị thương, Chu Doãn Thịnh điều dưỡng khoảng chừng hơn mười ngày mới khỏi, trong khoảng thời gian đó Âu Dương Nhã Nhi có tới thăm mấy lần, nhưng không dám tiếp tục thân cận, chỉ dùng ánh mắt khao khát nhìn chằm chằm hắn. Nàng kế thừa sự thông minh lanh lợi của kế mẫu, sao lại không nhìn ra sự thay đổi của Âu Dương Minh Nguyệt, trong lòng biết nàng ta từ nhỏ lớn lên ở điền trang, khẳng định ôm ấp oán hận với người nhà, tiểu hồ ly tốt xấu cũng là sủng vật của nàng ta, nếu như mình cứ cưỡng ép đòi hỏi, khó đảm bảo nàng ta tức giận rồi đưa cho mình một cái xác, vậy liền không đẹp nữa rồi.

    Tỷ muội hai người cả ngày thăm dò lẫn nhau, âm thầm phân cao thấp, bất tri bất giác liền nghênh đón Bách hoa hội. Vì vẫn luôn được nuôi dưỡng ở quê, Âu Dương Minh Nguyệt mặc dù là đích trưởng nữ cao quý của Âu Dương gia nhưng xưa nay không được người ngoài biết đến, chỉ có thể mượn hội ngắm hoa để lộ mặt lộ tên, thuận tiện sau này có chỗ đứng ở kinh thành.

    Ả hóa thành hoa đào cực kỳ kiều diễm, thân mặc bách điệp như ý nguyệt, váy ngoài phủ lông vũ gấm dệt hoa văn xanh biếc, mái tóc đen nhánh như mây búi kiểu phi thiên, cài lên trâm hoa đính hồng ngọc tinh xảo, đứng ở bên ngoài quả thật là chói mù con mắt, nhất là trong ngực nàng ta còn ôm một con tiểu tuyết hồ, con ngươi màu vàng trà nhìn láo liên khắp nơi, tăng thêm mấy phần linh động đáng yêu. Người đẹp, sủng vật cũng đẹp, rõ ràng là giống như phi tử thần tiên.

    Chủ trì của hội thưởng hoa là Thư thái phi, xa xa nhìn thấy Âu Dương Minh Nguyệt liền yêu thích, sai người gọi nàng tới nói chuyện, ngược lại quên mất Âu Dương phu nhân cùng Âu Dương Nhã Nhi khiến cho hai người vô cùng lúng túng.

    Âu Dương Minh Nguyệt từ nhỏ đã tiếp nhận huấn luyện khắc nghiệt, không chỉ võ nghệ cao cường mà tài nghệ cũng không kém, có thể nói là tinh thông mọi thứ cầm kì thi họa, dưới sự kiểm tra của Thư thái phi thì tự nhiên triển lộ tài hoa, hấp dẫn rất nhiều ánh mắt của nam thanh niên. Cái gọi là hội thưởng hoa, có thể ngắm đủ loại hoa trên cây, cũng có thể ngắm những đóa hoa xinh đẹp được nuôi dưỡng ở trong khuê phòng, quả thật là biến tướng của hội xem mặt, nàng ta làm việc kiêu căng như vậy, đương nhiên được không ít người nhớ nhung trong lòng.

    Lý Văn Hãn ngồi trong lương đình(*) cách đó không xa uống rượu đối ẩm cùng một đám danh sĩ anh tuấn kiệt xuất, thấy biểu hiện ưu tú của ý trung nhân, trong lòng vô cùng tự hào. Có một nam thanh niên anh tuấn khác trong mắt lộ ra si mê cùng xấu hổ, cũng không trò chuyện với người khác, chỉ một mực nâng chén rượu lên uống ừng ực, dường như trong bụng đầy tâm sự.

    (*) Lương đình: nếu đình bát giác có tám góc thì lương đình thường chỉ có bốn, bốn mặt để trống hoặc vây bằng rèm lụa, thường để trong vườn hoặc bên hồ để hóng mát.

    Hóa ra hắn đã từng là vị hôn phu của nguyên chủ – Bạch Liên, vì nghe nói Âu Dương Minh Nguyệt yếu ớt lại nhiều bệnh, dung mạo xấu xí như Vô Diệm, liền vội vã tới cửa từ hôn, dưới sự khuyên bảo hùng hồn của Âu Dương phu nhân thì đổi từ hủy hôn thành đổi người, đính hôn với Âu Dương Nhã Nhi. Hôm nay thấy chính chủ hắn mới biết mình bị lừa gạt, đối phương rõ ràng là giai nhân độc nhất vô nhị, nghiêng nước nghiêng thành, tài hoa hơn người, hai tỷ muội đứng một chỗ, dung mạo vốn coi như xinh đẹp của Âu Dương Nhã Nhi lại tưởng chừng như không thể nhìn.

    Có kẻ biết được chuyện lúc trước liền bắt đầu trêu chọc hắn, nói hắn nhặt hạt vừng ném dưa hấu, lấy mắt cá làm trân châu, không có mắt, còn nói thủ đoạn của Âu Dương phu nhân quả là lợi hại, vì chèn ép trưởng nữ mà truyền ra lời đồn quá trớn như vậy, cũng không sợ đau đầu lưỡi, càng ngày càng trêu đến mức hắn phát bực.

    Âu Dương phu nhân cùng Âu Dương Nhã Nhi nghiễm nhiên trở thành tồn tại lúng túng nhất trong hội thưởng hoa, tất cả mọi người đều dùng ánh mắt khác thường đánh giá hai người, vẻ mặt khá là coi thường. Âu Dương Minh Nguyệt vừa trò chuyện với các vị quý nữ vừa nghiêng tai lắng nghe động tĩnh xung quanh, tâm trạng vô cùng hài lòng, thấy đám quý nữ có hứng thú với tuyết hồ trong ngực mình, liền mang theo nó tản bộ bắt chuyện khắp nơi, vô cùng thuận buồm xuôi gió.

    “Tiểu Bạch, quản kỹ móng vuốt của mình, đừng tùy tiện làm người khác bị thương, nếu không trở về ta chặt nó cho chó ăn, nghe rõ hay chưa?” Âu Dương Minh Nguyệt ghé vào bên tai tiểu hồ ly thì thầm, vẻ mặt vô cùng dịu dàng, lời nói lại cực kỳ tàn nhẫn.

    Ả phát hiện từ sau khi bị hạt đậu đỏ đánh bị thương thì súc sinh kia liền nổi dã tính, chẳng những học được phản kháng, còn thường thường trốn mất không thấy tăm hơi, trừ khi đói bụng mới trở về. Nhưng mà ả lại hoàn toàn không thèm để ý, bởi vì thứ ả hưởng thụ không phải là ỷ lại hay làm bạn với sủng vật, mà là quá trình thuần phục một con dã thú, lời hung ác này e rằng nó nghe không hiểu nhưng nói nhiều hơn luôn có thể học được cách ngoan ngoãn.

    Chu Doãn Thịnh không hề động đậy nằm trong lòng ả, con ngươi màu vàng trà có lạnh lẽo vụt qua.

    Một đám quý nữ như là sao vây quanh mặt trăng vây bên người Âu Dương Minh Nguyệt, dùng đầu ngón tay chọc chọc hồ ly mềm mại nho nhỏ, hoặc là nhéo lỗ tai hoặc là vuốt đuôi, nghịch đến quên cả trời đất, còn liên tục phát ra tiếng cười như chuông bạc, khiến người xung quanh thỉnh thoảng nghiêng đầu nhìn qua.

    Đúc vào lúc này, một vị nam tử khoác áo mãng bào(*) màu vàng nhanh chân đi vào bách hoa viên, trái phải là bảy tám vị thái giám cùng hai hàng quân Cấm Vệ võ trang đầy đủ. Nơi y đi qua đều yên lặng, sau khi mọi người hoàn hồn đều lập tức lộ ra vẻ mặt khiếp sợ, định quỳ xuống hành lễ lại bị y xua tay ngăn cản: “Không cần đa lễ, mọi người cứ thưởng hoa.” Giọng nói y hùng hồn trầm thấp, lại chứa uy nghiêm không thể coi thường, mọi người không dám không tuân theo. Tất cả đều dồn dập nuốt xuống lời thỉnh an, chỉ đứng tại chỗ khom lưng kính chào.

    (*) áo mãng bào: lễ phục của quan lại thời nhà Thanh

    Nam tử không chỉ thân hình cao lớn, tướng mạo cũng vô cùng anh tuấn, lông mày tà phi nhập tấn(*), một đôi tròng mắt sâu thẳm u ám, sống mũi cao thẳng, cánh môi hơi mím, nhàn nhạt lướt qua dường như có thể nhìn thấu da xương của người. Cho dù là người có tâm trí kiên định, ở trước mặt y cũng tựa như chim cút không có lông, run lẩy bẩy, nơm nớp lo sợ, sợ cử chỉ không thích đáng. Người này chính là kẻ thống trị thực sự của Thiên Nguyên quốc, Nhiếp Chính Vương đương triều – Triệu Huyền.

    (*) chỉ lông mày hơi xếch vào trong tóc mai.

    Thấy phía trước có rất nhiều quý nữ đang cười đùa, y dừng bước quay người, định đi đường khác.

    Cùng lúc đó, Chu Doãn Thịnh lười biếng bỗng nhiên nhảy khỏi lòng Âu Dương Minh Nguyệt, chạy về hướng mà linh hồn dường như xuất hiện sự cộng hưởng. Âu Dương Minh Nguyệt vươn tay bắt một cái nhưng ngay cả sợi lông cũng không tóm được, đám quý nữ ban đầu kêu lên sợ hãi, sau đó tản ra đuổi theo để tránh tiểu hồ ly bị người không có mắt giẫm phải.

    Triệu Huyền vốn đã đi ra ngoài thật xa, nghe thấy tiếng động thì nghiêng đầu một chút liền thấy một quả cầu tuyết nho nhỏ vui vẻ chạy về phía mình, quẫy cái đuôi bông xù dường như vô cùng kích động.

    Y định thần nhìn lại, hóa ra là một tiểu hồ ly thân dài chưa đến nửa thước, đồng tử màu vàng trà vừa tròn vừa to lấp lánh ánh nước, ngóng nhìn mình không chớp mắt, giống như là ngắm nhìn tia sáng duy nhất trong bóng tối. Một tên thái giám tiến lên vài bước định túm lấy tiểu hồ ly, miễn cho nó quấy rầy vương gia, lại bị giọng nói lạnh lùng trách: “Không được động vào nó!”

    Đang lúc nói chuyện, tiểu hồ ly đã chạy đến gần, hai cái móng vuốt nho nhỏ cào lấy vạt áo màu vàng, cái mông nhỏ nhún một cái nhảy lên, dường như muốn trèo lên trên, mắt thú tròn tròn càng ngày càng sáng rực, giống như bất cứ lúc nào cũng có thể rơi lệ. Chu Doãn Thịnh thực sự là kích động đến sắp phát khóc rồi, khổ nỗi lại không có cách nào mở miệng thành lời, chỉ có thể run run chóp mũi béo mập, phát ra âm thanh “ô ô” làm nũng. Ngươi còn đứng ngây ra đó làm gì? Không biết ôm ta lên sao?

    Triệu Huyền lúc này mới hồi thần từ bên trong đôi đồng tử cực kỳ xinh đẹp kia, y khom lưng ôm hắn vào trong ngực, cẩn thận vuốt ve, khóe miệng lộ ra một nụ cười dịu dàng đến cực điểm: “Đây là muốn ta ôm ngươi một cái?”

    Một đám thái giám cả kinh trợn mắt ngoác mồm. Hầu hạ vương gia nhiều năm như vậy, vô cùng hiểu rõ bản tính của đối phương. Y từ khi sinh ra đã thích sạch sẽ, đừng nói tiếp xúc thân mật với động vật, cho dù hoàng thượng vô ý đụng vào chỗ nào trên người y cũng sẽ bị ghét bỏ. Con hồ ly này một đường chạy tới, móng vuốt sớm đã bẩn đến không còn hình dáng, lưu lại mấy vết hoa mai màu đen trên vạt áo y đủ để hình dung nhìn thấy mà phát hoảng, y lại phảng phất như không phát hiện ra, còn ôm lên nhẹ nhàng vuốt ve, thật sự là đổi tính rồi.

    Chu Doãn Thịnh nhào vào cái ôm của người yêu, tâm trạng căng thẳng hơn mấy tháng rốt cục cũng yên tĩnh lại, duỗi đầu lưỡi liếm láp cằm dưới gợi cảm kiên nghị của y, cái mũi nhỏ có chút run run, ngửi tới ngửi lui ở trên người y. Đây là phương thức động vật nhỏ bày tỏ thân cận, hắn bây giờ bám trên người hồ ly, căn bản không khống chế được bản năng thú tính, thấy người yêu chỉ muốn liếm láp, ngửi ngửi, tốt nhất là có thể cắn một cái. Ý nghĩ này vừa mới hiện lên, hắn liền không tự chủ được há miệng, ngoạm yết hầu có chút nhô ra của người yêu.

    “Vương gia!” Một đám thị vệ sợ đến muốn rách cả mí mắt. Hồ ly tuy nhỏ nhưng hàm răng lại vô cùng sắc bén, yết hầu lại là nơi yếu hại nhất của cơ thể, chỉ cần vào thịt ba phần liền có thể toi mạng, bọn họ sao có thể không lo?

    Triệu Huyền xua tay ra hiệu mình không sao, không chỉ không ném tiểu hồ ly gan to bằng trời xuống, còn phát ra tiếng cười nhẹ vui mừng. Y nhìn thấy khao khát, mừng như điên, yêu thương, ỷ lại bên trong mắt vàng sáng rực của tiểu hồ ly, duy chỉ không thấy sát ý. Y cũng không ghét hành động hỗn láo của nó, vừa vặn ngược lại, y còn muốn nhiều hơn. Lúc đầu lưỡi nhỏ bé thô ráp của tiểu hồ ly lướt qua yết hầu y, cảm giác tê dại khó nhịn kia giống như có luồng điện chạy qua toàn thân khiến y run rẩy, si mê, muốn ngừng mà không được. Chỉ liếc mắt một cái, y liền yêu thích con vật nhỏ đột nhiên xuất hiện này vào trong xương tủy.

    “Ô hô, thật là bị tủi thân rồi? Ngươi là của nhà nào? Ta đón ngươi qua được không?” Một tay y đỡ cái mông mềm mại của tiểu hồ ly, một tay nhẹ nhàng vuốt ve lông tơ trên lưng nó, giọng nói ấm áp dịu dàng trước nay chưa từng có.

    Âu Dương Minh Nguyệt vội vã chạy tới, vừa vặn nghe thấy câu cuối cùng của y, vội vàng cong gối hành lễ: “Khởi bẩm vương gia, đây là sủng vật Tiểu Bạch của dân nữ.” Sau cùng vẫn không nói tặng hay không tặng, ả đương nhiên không phải là không nỡ tiểu súc sinh này, mà là không muốn ra vẻ nịnh bợ trông mong, ngược lại khiến người ta xem thường. Không bằng tự vương gia yêu cầu, đương nhiên sẽ nợ ả một món nợ ân tình.

    Triệu Huyền cúi đầu hôn một cái lên cái đầu tròn vo của tiểu hồ ly, ngay cả nhìn thẳng cũng không cho Âu Dương Minh Nguyệt, cực kỳ hung hăng mà nói rằng: “Bản vương rất thích nó, vậy thì liền đưa đi. Vương Bảo, thưởng.”

    Một gã thái giám khom người vâng lệnh, đợi vương gia đi rồi mới vẫy vẫy phất trần hướng Âu Dương Minh Nguyệt sắc mặt cứng đờ, the thé giọng nói: “Đi thôi, theo tạp gia đi lĩnh thưởng.”

    Không có hỏi thăm mình là nữ nhi nhà ai, cũng không trải qua sự đồng ý của mình, cứ vậy mà đem tiểu súc sinh kia đi? Âu Dương Minh Nguyệt rất thù hận hành vi kẻ cướp của đặc quyền giai cấp, âm thầm nhớ kỹ Nhiếp Chính Vương, sau khi nhận thưởng mới đuổi nội thị đi, cười lạnh nói: “Thời đại này, ngay cả con súc sinh cũng thích trèo cành cao, có thể coi như là mở rộng tầm mắt.”

    Một đám tỳ nữ cúi đầu im lặng, lại đều không hẹn mà thầm nghĩ: Chỉ bằng đánh chửi ngược đãi của ngươi với Tiểu Bạch, hôm nay nó mới chạy cũng coi như là có tình có nghĩa.

    Triệu Huyền ôm tiểu hồ ly bước vào đình nghỉ mát tụ tập con cháu thế gia. Mọi người liền vội vàng đứng lên hành lễ, thái độ cung kính.

    “Nói chuyện gì thế?” Y ngồi xuống ghế chủ vị, thấy tứ phía ngoài đình nghỉ mát là nước, lúc nào cũng có gió lạnh đầu mùa xuân thổi qua, sợ tiểu hồ ly bị cảm lạnh, y lập tức mở vạt áo bọc nó lại, chỉ để lộ ra một cặp móng vuốt nhỏ cùng cái đầu tròn vo.

    Trong ngực vương gia uy nghi khiếp người ôm một tiểu hồ ly giống quả cầu tuyết, hình ảnh vô cùng không hài hòa. Một đám sĩ tử ai cũng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc vạn phần. Lý Văn Hãn hoàn hồn đầu tiên, không kiêu ngạo không siểm nịnh nói rằng: “Chúng ta bất tài, đang tranh luận không ngừng chính sách mới mà triều đình ban hành năm nay.”

    “Là vì chuyện mở cửa biển? Nói một chút ý kiến của các ngươi đi.” Triệu Huyền cũng không thèm nhìn người khác, chỉ để ý cụp mắt nhìn chằm chằm tiểu hồ ly cuộn tròn trong lòng mình, thấy hắn duỗi móng vuốt thò về phía đĩa gà hấp muối, không nhịn được liên tục cười nhẹ.

    Chu Doãn Thịnh cảm nhận được lồng ngực y rung động, cái mặt mo xấu hổ đến đỏ bừng. Hắn ở chỗ Âu Dương Minh Nguyệt vốn là mỗi ngày ăn không đủ no, nhất là cái cơ thể này còn lưu lại thú tính mãnh liệt, ngửi thấy mùi thịt liền đói bụng khó nhịn, hận không thể nhào tới ngoạm một miếng lớn. Hắn chỉ thò móng vuốt thăm dò đã coi như là tự chủ vượt xa người thường rồi.

    Các vị sĩ tử tới đây tham dự bách hoa hội, một là hướng về nhóm quý nữ đẹp không sao tả xiết, hai là vì có thể tận mắt nhìn thấy Nhiếp Chính Vương, thể hiện tài hoa ở trước mặt y. Người đời đều biết Nhiếp Chính Vương chỉ cần có tài liền dùng, công bằng không thiên vị, chỉ cần có bản lĩnh thực sự thì nhất định có thể được y coi trọng, bây giờ cơ hội đang ở trước mắt, đương nhiên không thể để vuột mất.

    Một tên sĩ tử không đợi được phát biểu cách nhìn của bản thân, mọi người lập tức mồm năm miệng mười bắt đầu cãi cọ. Triệu Huyền vừa nghe vừa xé gà hấp muối thành sợi nhỏ, chậm rãi đút cho tiểu hồ ly, khóe mắt đuôi mày đều là ý cười dịu dàng, đợi mọi người tranh cãi tới đỏ mặt tía tai mới chậm rãi bình luận, từng câu từng chữ kéo người ta tỉnh ngộ.

    “Vương gia tài giỏi, chúng ta chỉ có thể nhìn theo bóng lưng.” Lý Văn Hãn không nặng không nhẹ vuốt mông ngựa một cái, Triệu Huyền lại nhìn cũng chẳng nhìn gã, lo lắng tiểu hồ ly ăn quá mặn liền rót cho hắn một chén trà nóng, từ từ bón nửa chén, nửa chén còn lại thì uống một hơi cạn sạch trong lúc mọi người đang trợn mắt ngoác mồm.

    Chu Doãn Thịnh thấy y một chút cũng không ghét bỏ mình, trong lòng cảm động đến rối tinh rối mù, hai cái chân trước bắc lên ngực y, đứng thẳng người lên liếm láp bờ môi mỏng gợi cảm của y, cái mũi nhỏ phát ra thanh âm “ô ô”, vừa nhìn là biết đang làm nũng.

    Triệu Huyền cực kỳ yêu thích tính quấn người của hắn, mặc dù môi bị liếm đến bóng loáng cũng chưa từng cảm thấy không thoải mái, ngược lại còn duỗi đầu lưỡi ra, nhanh chóng cuốn lấy đầu lưỡi tiểu hồ ly, trái tim nóng hầm hập như muốn nhũn ra.

    Các vị sĩ tử không khỏi cảm thấy hành động của một người một thú có chút thân mật quá mức, nhưng lại không nói được ra cái gì, hoặc là dời tầm mắt sang một bên, hoặc nói lảng sang chuyện khác, bầu không khí thoáng trở nên lúng túng. Đúng lúc này, một tên thái giám vội vã chạy tới nói: “Khởi bẩm vương gia, các vị sĩ tử, Thái phi nương nương nói đã đến giờ, có thể hái hoa rồi.”

    Các vị sĩ tử vỗ tay cười sang sảng, chợt trêu ghẹo lẫn nhau đi vào trong vườn hoa. Đây là quy tắc cũ của bách hoa hội, mỗi một vị sĩ tử đều phải hái một đóa hoa tự nhận là đẹp nhất, tặng cho cô nương xinh đẹp nhất trong lòng, quý nữ nhận được nhiều hoa nhất chính là tiên nữ trong hoa giới, có thể độc chiếm được một phần thưởng phong phú, mỹ danh lại truyền xa. Trước kia bách hoa tiên tử đều là kinh thành đệ nhất mỹ nhân, hoặc là gả vào nhà cao cửa rộng hoặc là vào cung làm phi, đều được đến nơi tốt đẹp, vậy cho nên có rất nhiều người tranh giành cái danh hiệu này.

    Triệu Huyền không hề bị lay động, túm tiểu hồ ly trong lòng ra, vốn định trực tiếp đặt lên bàn nhưng lại sợ hắn bị lạnh, lệnh cho thái giám trải lót mấy cái khăn mềm mại mới coi như thôi. Chu Doãn Thịnh ăn uống no đủ, tâm tình cũng an ổn, sâu ngủ liền chui ra ngoài, mí mắt nửa khép nửa mở, cái đầu nhỏ đồng thời hạ xuống, mắt thấy là sắp ngủ nhưng hắn chỉ thích người yêu ôm ấp liền miễng cưỡng chống thân thể mềm nhũn nho nhỏ dậy, chân nam đá chân chiêu nhảy phịch vào lòng y.

    “Biết là ngươi dính người, lại không biết ngươi dính người như vậy, từng giờ từng phút cũng đều không rời khỏi ta.” Triệu Huyền ngoài miệng oán giận, trong mắt lại tràn ngập ý cười nồng đậm, hận không thể để tiểu hồ ly sinh trưởng trên người mình cho vừa. Tính cách y từ nhỏ đã lạnh nhạt, đừng nói động vật thú con, ngay cả người cũng chán ghét vô cùng, lại tuyệt đối không ngờ yêu thích vật nhỏ mới vừa gặp mặt này như thế.

    Trong bụng than thở không ngừng, y cũng không kháng cự chút nào, lấy khăn tay ra lau chùi miệng với mũi dính đầy mỡ của tiểu hồ ly, dịu dàng nói: “Lau sạch sẽ mới có thể ngủ thoải mái. Cái tên Tiểu Bạch này cũng không êm tai, ta chọn một cái khác cho ngươi, gọi là Ngọc Ly, Ngọc Ly trong Ngọc nhân lưu ly.”

    Chu Doãn Thịnh rên rỉ hai tiếng biểu thị đồng ý, đợi trên mặt được lau sạch sẽ, lập tức nhào vào trong lòng người yêu, móng vuốt sắc bén bấu chặt vào áo mãng bào của y không buông, đuôi to bông xù vểnh lên phất qua mặt cùng cổ y, ý không muốn rời xa lộ rõ trên mặt.

    Triệu Huyền vô cùng hưởng thụ, nâng cái mông nhỏ của hắn lên, lại nhét vào trong vạt áo lần nữa, hoa văn thêu mãng xà trên áo bị xô lệch cũng không để ý lắm, thản nhiên rời khỏi lương đình đi hái hoa.

    “Chủ tử lần này muốn tặng hoa?” Thái giảm tổng quản Vương Bảo tò mò hỏi dò. Vương gia tham dự bảy tám hội hoa yến rồi, cũng chẳng tặng một đóa hoa nào khiến khuê nữ khắp kinh thành rất thất vọng, lần này ai được mặt mũi lớn như vậy? Chẳng lẽ là tiểu cô nương xinh đẹp thoát tục ban nãy?

    Triệu Huyền cười không nói, tản bộ chậm rãi trong vườn vài vòng mới hái một đóa hoa hồng màu đỏ dưới sự chú ý của mọi người, bẻ gãy gai nhọn cùng cành lá, đi đến phía nhóm khuê nữ đợi trong Lâm Thủy các.

    Các vị quý nữ trông thấy Nhiếp Chính Vương tiến vào, cùng nhau mở to hai mắt lại nhanh chóng đứng thẳng lưng. Có người khẽ vuốt tóc mai làm bộ không để ý lắm; có người mặt giãn ra tươi cười; còn có người vội vã cúi đầu, che khuất hai gò má đỏ ửng. Nhiếp Chính Vương năm nay hai mươi bảy tuổi, không chỉ nắm đại quyền, còn anh tuấn vô cùng, cố tình trong phủ lại chưa từng sắc lập chính phi, đúng là vị hôn phu trong mơ mà khuê nữ toàn thành đều hướng tới. Hôm nay y cầm một đóa hoa hồng đỏ tiến vào, chẳng lẽ nhìn trúng cô nương nhà ai nên muốn cầu thân rồi?

    Dưới đông đảo ánh mắt lộ ra căng thẳng cùng chờ mong của nhóm khuê nữ, Âu Dương Minh Nguyệt vẫn luôn ngồi, bộ dáng lười biếng khác với tất cả mọi người. Ả ngay cả liếc mắt cũng không nhìn Nhiếp Chính Vương, trái lại một tay chống má ngóng nhìn ra bên ngoài, dường như toàn bộ linh hồn và thể xác đều đắm chìm trong cảnh xuân mỹ lệ.

    Lúc Triệu Huyền đi ngang qua bên người ả cũng hơi dừng lại một chút, thấy mu bàn tay trắng nõn đặt trên đùi của ả nổi lên gân xanh liền biết ả chẳng qua là cố làm ra vẻ thôi, trong lòng không khỏi cười nhạo, mà sau đó lại đi tiếp, đến trước mặt Thư thái phi thì hơi chắp tay: “Đa tạ thái phi khoản đãi, trong phủ bản vương còn có chuyện quan trọng, nên cáo từ thôi.”

    “Ơ kìa, vương gia xin dừng bước, ngài cầm một đóa hoa tiến vào chính là vì cáo từ bổn cung? Cái này không hợp với quy củ a.” Thư thái phi không đành lòng để mọi người thất vọng, vội vã lên tiếng nhắc nhở.

    Các vị khuê nữ không cố ra vẻ nữa, tất cả đều dùng ánh mắt sáng quắc nhìn về phía y, ngay cả Âu Dương Minh Nguyệt cũng quay đầu nhìn qua, dường như toát ra ý tò mò nghiên cứu. Ả ta mặc dù không thích cách làm việc chuyên chế của Nhiếp Chính Vương nhưng cũng hy vọng có thể bỏ đóa hoa này vào trong túi, một là có thể tăng thêm phân lượng của bản thân trong lòng phụ thân, hai là thèm nhỏ dãi tướng mạo tuấn mỹ bất phàm cùng vóc người cao lớn của Nhiếp Chính Vương, mặc dù không muốn gả vào vương phủ chịu trói buộc nhưng lại nguyện ý có một mối nhân duyên mong manh ngắn ngủi lãng mạn mà không mất đi kích tình.

    Triệu Huyền trầm thấp nở nụ cười: “Không dối gạt thái phi, đóa hoa này đã có chủ rồi.” Dứt lời cài đóa hoa lên bên tai tiểu hồ ly đã ngủ say từ lâu, sau đó cúi đầu, yêu thương hôn một cái lên đầu nhỏ lông xù của hắn. Tiểu hồ ly dường như có cảm giác, dùng móng vuốt nhỏ không ngừng gảy gảy lỗ tai, mãi đến khi víu hoa hồng ôm vào trong lòng mới lại an ổn ngủ như chết.

    Cực kỳ thận trọng mà chọn lựa một hồi, quay đầu lại tặng cho một con súc sinh, Vương Bảo dường như nghe thấy được âm thanh tan nát cõi lòng đầy vườn của các khuê nữ.

    Triệu Huyền khoát khoát tay về phía Thư thái phi lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, chợt nhanh chân rời đi. Từ ngày hôm nay, người trong toàn kinh thành đều biết Nhiếp Chính Vương nuôi một con tuyết hồ đáng yêu, còn thương yêu cưng chiều tận xương tận tủy với nó, hận không thể cướp đoạt hết thảy thứ tốt đặt chất đống trước mặt nó, ngay cả tuyệt thế mỹ nữ cũng không để vào mắt.

    Không ngoài suy đoán, Âu Dương Minh Nguyệt dựa vào dung mạo nghiêng nước nghiêng thành cùng tài hoa độc nhất vô nhị khuất phục phần lớn sĩ tử, một lần hành động đoạt được danh hiệu “bách hoa tiên tử”. Lý Văn Hãn dắt tay ả rời đi dưới ánh mắt hâm mộ của mọi người, thấy bốn phía không người, lúc này mới thấp giọng trò chuyện: “Tiểu hồ ly trong lòng vương gia là con nàng nuôi?”

    “Đúng, là của ta.”

    “Như vậy thì tốt. Vương gia có thể coi trọng nó là cơ duyên của nàng, nếu như nó nhớ kỹ nàng, sau này nhất định sẽ quay trở lại tìm, khi đó liền có thể tiếp xúc thật nhiều với vương gia. Đối với ta và nàng đều có lợi vô cùng.”

    Âu Dương Minh Nguyệt sao lại không nghĩ tới điểm này? Nhưng mà ả ta lại hiểu rõ bản thân chẳng hề chăm sóc nó nửa phần, ngược lại còn thường xuyên đánh đập ngược đãi. Hồ ly có phải là động vật máu lạnh, thông minh hay không, nếu như đối xử tốt thì có thể thuần phục, nhưng ả ban đầu bắt nó chẳng qua là để làm đồ chơi tiêu khiển giết thời gian, sao có thể tận tâm? Hiện giờ hối hận cũng đã muộn, nó chắc chắn sẽ không nhớ tới mình, ngược lại còn không thể đợi được thoát khỏi mình. Nội tình bên trong, Âu Dương Minh Nguyệt kiên quyết sẽ không nói cho Lý Văn Hãn, gã yêu thích Âu Dương Minh Nguyệt thiện lương, kiên cường, ẩn nhẫn chứ không phải Âu Dương Minh Nguyệt lòng dạ độc ác, lạnh lùng vô tình.

    “Tùy duyên đi. Nó có nhớ ta hay không cũng không quan trọng, chỉ mong vương gia có thể chăm sóc tốt cho nó. Nói đi nói lại, chàng có lọt vào mắt vương gia không? Chuyện điều nhiệm quyết định chưa?” Âu Dương Minh Nguyệt khéo léo nói sang chuyện khác, nghĩ tới Triệu Huyền lại cũng không thèm liếc mắt nhìn mình một cái, tâm trạng có chút không tốt.

    Lý Văn Hãn đắc ý nở nụ cười: “Vương gia có ấn tượng rất tốt với ta, đã thấu được ẩn ý của ân sư, muốn đưa ta vào Hộ bộ.”

    “Ừm, nếu chuyện của chàng đã được quyết định rồi, cũng nên chuẩn bị chuyện của chúng ta thôi. Khi nào thì chàng cầu thân với cha mẹ ta?” Âu Dương Minh Nguyệt không đợi được muốn rời khỏi cái lồng giam Âu Dương gia kia. Ả không phải đấu không lại mẹ kế, mà là lười đấu, ánh mắt của ả đã sớm thoát khỏi nội viện chật hẹp, nhìn về phía thế giới rộng lớn bên ngoài.

    “Ba ngày sau là ngày lành, nàng chờ ta.” Lý Văn Hãn ghé lại hôn lên cánh môi đỏ của ả.

    Chương 2

    Sau khi Chu Doãn Thịnh ngủ dậy thì phát hiện mình đang nằm trên giường lớn phủ kín chăn gấm màu vàng, lông tơ cả người mềm mại ngát hương thơm, hiển nhiên là đã được tắm rửa. Hắn đứng dậy, đi tới bên giường nhìn quanh. Đối với một tiểu hồ ly thân dài chưa tới nửa mét mà nói, giường cao một mét nhìn qua giống như một cái đài cao, rất dọa người. Xương cốt cơ thể Ngọc Ly vừa mới bị thương nặng, chính là lúc suy yếu nhất, hắn suy nghĩ một chút, vẫn không dám nhảy xuống, há miệng kêu “ngao ngao ngao”.

    “Dậy rồi? Sao lại kêu giống chó sói thế.” Triệu Huyền đang phê duyệt tấu chương ở gian ngoài, nghe thấy tiếng động liền vội vàng ôm lấy hắn, còn vô cùng sủng ái chọc chọc cái mũi ướt nhẹp của hắn.

    Chu Doãn Thịnh thuận thế ngậm lấy đầu ngón tay y mút mát, sau đó bấu lấy vạt áo y, quen cửa quen nẻo chui vào trong. Triệu Huyền vừa cười nhẹ vừa bọc hắn lại, bước ra ngoài.

    “Lúc tắm rửa cho ngươi mới phát hiện ngươi gầy bé quá, da lông ướt sũng thì chỉ còn dư lại một bộ xương, xem ra Âu Dương Minh Nguyệt kia cũng chẳng hề đối xử tử tế với ngươi.” Trong lời nói của y dường như lộ ra một cỗ sát ý, sợ dọa đến vật nhỏ nên lại dịu sắc mặt xuống, “Lúc nãy ngươi ngủ say ta đã tìm thái y xem cho ngươi, chẩn ra là bị nội thương rất nặng, nhất định phải tĩnh dưỡng. Ngươi nghe cho kỹ, sau này ngoại trừ lòng ta thì chỗ nào cũng không được đi, nếu như thực sự muốn chơi thì cũng chỉ có thể chơi đùa dưới mí mắt ta, đừng chạy loạn. Bên ngoài không yên ổn, da lông trên người ngươi lại vô cùng đáng giá, rời khỏi ta sợ là sẽ bị bắt đem đi bán.” Y ân cần dạy bảo, cẩn thận dặn dò, mặc dù tiểu hồ ly nghe không hiểu nhưng cũng chưa từng cảm thấy phiền chán.

    Trong lòng Chu Doãn Thịnh ấm áp, khẽ kêu “ngao ngao” đáp lại.

    “Ngoan.” Triệu Huyền nở nụ cười, nhấc móng vuốt mềm nhũn của hắn lên hôn hai cái, nói thêm, “Thái y kê đơn, nhưng ta sợ ngươi không chịu uống nên đổi toàn bộ thành dược thiện(*), sau này ăn cơm chớ kén chọn, tranh thủ nuôi béo một chút.”

    (*) thuốc nấu thành đồ ăn.

    Chu Doãn Thịnh nhào tới gặm môi y, mắt thú màu vàng trà sáng lấp lánh như sao trời. Triệu Huyền há miệng ngậm lấy cái lưỡi phấn nộn của hắn, cẩn thận thưởng thức một lát rồi bình tĩnh nhìn chăm chú tròng mắt xinh đẹp của hắn, mặt lộ vẻ si mê, mãi một lúc mới nhớ tới trên bàn còn một đống tấu chương bèn nhíu mày cầm lên phê duyệt.

    Một đám thái giám bộ dạng ngoan ngoãn đứng ở trong góc, trong lòng âm thầm líu lưỡi: Vương gia đâu phải nuôi sủng vật a, rõ ràng là đang nuôi con trai. Không không không, nhà ai nuôi con cũng không để ý như vậy, thật sự là sủng ái vô bờ bến, ngược lại giống như nuôi tiểu tình nhân.

    Chu Doãn Thịnh bị y nhìn đến sảng khoái vô cùng, thầm nghĩ cho dù biến thành thú, Triệu Huyền cũng yêu ta đến chết đi sống lại, thật tốt, chợt cả người cứng đờ lại, lúc này mới nhớ tới thân phận Triệu Huyền.

    Kỳ thực hắn sớm nên nghĩ đến, nhiếp chính vương gọi là Triệu Huyền, như vậy tám chín phần là túc thể(*) của người yêu. Nhưng mà khối túc thể này lại không đơn giản, chẳng những là người thống trị trên ý nghĩa thực tế của Thiên Nguyên quốc, còn là bàn tay vàng lớn nhất của Âu Dương Minh Nguyệt kiếp trước. Vào lần bách hoa hội này, y vốn nên nhất kiến chung tình với Âu Dương Minh Nguyệt, trong phân đoạn tặng hoa thì tặng một đóa mẫu đơn Diêu Hoàng cực phẩm duy nhất trong vườn khiến dân chúng cả nước đều biết y đã có tình cảm sâu đậm với trưởng nữ Âu Dương gia.

    (*) túc thể: chính là linh hồn có thể gửi nhờ trên thân thể người, linh hồn này vốn không phải linh hồn bản thể của cơ thể..

    Tiếc rằng Âu Dương Minh Nguyệt lại không muốn gả vào vương phủ chia sẻ một nam nhân với vô số trắc phi cơ thiếp, ngược lại càng thích bắt chẹt Lý Văn Hãn, sau khi về phủ liền đính hôn với gã khiến nhiếp chính vương vô cùng cáu giận. Hắn sinh ra vừa cao quý lại có năng lực trác tuyệt, chưa bao giờ bị người như vậy cự tuyệt, cho nên lại càng để ý đến Âu Dương Minh Nguyệt, thủ đoạn trong âm thầm liên tục xuất hiện khiến Lý Văn Hãn không thể không từ bỏ mối hôn sự này, hắn tiện đà lúc danh dự Âu Dương Minh Nguyệt bị tổn hại do từ hôn mà tới cửa cầu thân, bức ả ta gật đầu.

    Âu Dương Minh Nguyệt xưa nay không phải người chịu thua thiệt, lại giỏi về ẩn nhẫn, mặc dù bên ngoài nhìn là thỏa hiệp nhưng thật ra lại hận thấu xương nhiếp chính vương, luôn muốn tìm cơ hội trả thù đối phương. Lý Văn Hãn cũng đầu quân dưới trướng hoàng đế đương triều – Triệu Tông Chính, bày mưu tính kế cho hắn, mưu đoạt hoàng quyền.

    Âu Dương Minh Nguyệt qua lại giữa hai nhóm thế lực, có thể nói là thuận lợi mọi bề, như cá gặp nước, sau khi ngầm qua lại với quốc sư rồi có được nội đan của Ngọc Ly, giành được cơ thể yêu mị, lợi dụng sắc đẹp dụ dỗ văn võ cả triều để tạo thế cho tiểu hoàng đế, tạo thành một lực lượng cực kỳ to lớn dọa người. Mọi người đồng tâm hiệp lực, dưới sức mạnh như thành đồng, nhiếp chính vương tự nhiên binh bại như núi đổ, Âu Dương Minh Nguyệt nể tình vợ chồng mà tha hắn một mạng, đầy vào Hoàng Lăng muôn đời không được ra ngoài.

    Trong quá trình giúp đỡ lẫn nhau, tiểu hoàng đế cũng tự nhiên mà yêu Âu Dương Minh Nguyệt, không để ý thân phận nhiếp chính vương phi của ả mà cứng rắn muốn lập ả làm hậu, còn nguyện ý chia sẻ thân thể của ả với rất nhiều nam nhân, đủ loại sự tích thần kỳ lưu truyền rộng rãi.

    Chu Doãn Thịnh nhìn chằm chằm gương mặt tuấn mỹ bất phàm của người yêu, thấy thế nào cũng không liên tưởng y với tên vương gia não tàn kia được. Đúng rồi, hôm qua chính là bách hoa hội, mình lại giữa đường ngủ như chết, cũng không biết y có bị vầng hào quang nữ chủ ảnh hưởng rồi tặng hoa cho Âu Dương Minh Nguyệt hay không. Hắn nhảy ra khỏi lồng ngực người yêu, “ngao ngao” chất vấn, còn duỗi móng vuốt nhỏ cào tay phải cầm bút của y.

    Triệu Huyền nghe không hiểu thú ngữ, đương nhiên không hiểu lo lắng của tiểu hồ ly, còn tưởng là hắn đang chơi đùa mình, vừa vuốt ve lưng hắn vừa cúi đầu hôn cặp mắt màu vàng trà, cười nói: “Ngoan, đợi ta xem xong những tấu chương này rồi sẽ chơi với ngươi.” Dứt lời sợ hắn buồn chán, lệnh cho Vương Bảo tìm chút đồ chơi tới.

    Vương gia vừa về liền múc nước nóng, tự mình tắm rửa cho tiểu hồ ly, dùng nội lực hong khô lông của nó rồi ôm lên giường ngủ cùng một canh giờ, lúc rời giường còn sợ kinh động nó, ngay cả chăn cũng không dám vén, trực tiếp trườn ra ngoài từ góc chăn, bởi vậy có thể thấy yêu thích tiểu hồ ly đến dường nào. Vương Bảo đương nhiên không dám chậm trễ, vội vã tìm được rất nhiều đồ chơi mới mẻ trong nhà kho, dùng một cái rương nhỏ sắp xếp gọn gàng rồi lại vội vã khênh vào Thiên điện.

    “Cung thỉnh tiểu chủ lựa chọn.” Mở rương ra, hắn làm như có thật nửa quỳ hành lễ, dường như hầu hạ không phải là một con súc sinh, mà là hoàng tộc huyết thống cao quý.

    Triệu Huyền cho hắn một ánh mắt thỏa mãn, lo lắng sàn nhà đá hoa cương nhiễm lạnh bàn chân tiểu hồ ly, còn tự mình ôm hắn qua, dịu dàng nói: “Thích gì thì ngậm ra, ta giúp ngươi đặt lên bàn.” Cuối cùng hướng Vương Bảo xua tay, “Sàn nhà lạnh lẽo trơn trượt, ngươi lập tức sai người trải thảm lên, tránh cho móng vuốt nhỏ của Ly nhi bị lạnh.”

    Vương Bảo khom người vâng dạ, quăng phất trần một cái liền có hai tên thái giám vội vã đi nội ty.

    Chu Doãn Thịnh chẳng hề có hứng thú với đống đồ chơi chút nào, vốn định quay đầu hừ nhẹ khinh thường, lại quên mất cái cơ thể này còn chưa thành niên, thú tính khó đổi, chính là lúc ham chơi quậy phá nhất, thấy trân châu bảo thạch tròn tròn sáng lấp lánh liền muốn cào cào gẩy gẩy một cái, còn có một con hổ vải chế tác y như thật khơi gợi lên kích động cắn xé của hắn. Hai tay Triệu Huyền kẹp dưới nách hắn khiến hắn không thể nhúc nhích, chỉ có thể ra sức đá đạp bốn cái chân lung tung, muốn nhào vào trong rương.

    Triệu Huyền bị dáng dấp vội vã không nhịn được của hắn chọc cho cười phá lên, nhẹ nhàng thả hắn vào, liền thấy hắn ngậm con hổ bằng vải vung vẩy mạnh, cổ họng phát ra tiếng gầm gừ hung dữ, dường như thật sự bắt được một con hổ oai phong lẫm liệt.

    “Vật nhỏ, ngươi sao lại đáng yêu như thế.” Triệu Huyền càng ngày càng cười đến không ngừng được, đợi tiểu hồ ly cắn xé xong rồi mới ôm hắn ra, chỉ vào mấy con hổ vải, khỉ vải, lợn vải dặn dò nói, “Đem hết lên bàn đi.”

    Hai tên thái giám vội vàng tiến lên cầm lấy con thú bông, đi tới bên cạnh bàn lại lộ ra vẻ mặt khó khăn, bởi vì mặt bàn đã sớm chất đầy tấu chương, không có chỗ đặt nữa, đang lúc chần chừ lại nghe vương gia dặn dò: “Lấy hết tấu chương đã phê duyệt đi, đừng chiếm chỗ của Ly nhi.”

    Hai tên thái giám khom lưng vâng dạ, càng ngày càng kinh ngạc với sự sủng ái của tiểu hồ ly.

    Chu Doãn Thịnh có đồ chơi cũng không xoắn xuýt chuyện tặng hoa nữa, bằng việc Triệu Huyền quan tâm tha thiết, tỉ mỉ chu đáo chăm sóc mình, y tuyệt đối không thể coi trọng Âu Dương Minh Nguyệt. Hắn ôm lấy một con lợn làm bằng vải màu phấn hồng gặm cắn, có chút vui đến quên cả trời đất, chơi mệt rồi liền lăn tới bên tay Triệu Huyền, uống trộm nước trà trong chén của y, ngẫu nhiên còn có thể nhào qua liếm láp cánh môi mỏng của y, sau đó lập tức chạy xa, cái mũi run run như cười.

    “Tiểu bướng bỉnh, đợi ta phê xong tấu chương nhất định sẽ dạy dỗ ngươi một trận.” Triệu Huyền ngoài miệng quát lớn, trong mắt lại đều là nhu tình mật ý đậm đặc.

    Ngươi đến a, đến a! Chu Doãn Thịnh không phát hiện dung lượng não mình trở nên nhỏ như Ngọc Ly, vung vẩy cái đuôi to không ngừng nhảy nhót, ý khiêu khích hết sức rõ ràng, thấy Triệu Huyền làm bộ không để ý tới mình, vì vậy chậm rãi đi tới, định đánh lén một lần nữa, trong lúc lơ đãng lại phát hiện một quyển tấu chương chưa phê duyệt, tâm tình tốt lập tức tan thành mây khói.

    Đây là thư ủy nhiệm Lý Văn Hãn, tài hoa của gã đã được Triệu Huyền coi trọng, ít ngày nữa liền sẽ điều vào Hộ bộ đảm nhiệm chức Thị Lạng bộ Hộ, từ tri phủ chính tứ phẩm nhảy một cái trở thành quan kinh thành chính tam phẩm, có thể nói là một bước lên mây. Nhưng mà kẻ này lại là một trong những kẻ thù giết tỷ tỷ của Chu Doãn Thịnh, hắn sao có thể để gã sống dễ chịu? Nhưng hắn hiện tại ngay cả lực tự bảo vệ cũng không có, lại không thể mở miệng nói tiếng người, chỉ có thể trơ mắt nhìn đường làm quan của đối phương rộng mở. Trong cơn tức giận hắn bỗng nhiên nhào tới, xé rách thư ủy nhiệm, trong miệng phát ra tiếng gào gầm gừ.

    “Á!” Vương Bảo gấp gáp khẽ gọi. Đây là công văn triều đình, không phải đồ chơi, sao có thể tùy ý cắn xé? Vương gia cho dù có cưng chiều nó, lúc này cũng sẽ tức giận.

    Nhưng mà sự thực so với hắn suy đoán lại ngược lại, Triệu Huyền không những không đến giành lại công văn, ngược lại mặc cho tiểu hồ ly cắn xé, đợi thư ủy nhiệm bị cắn thành một đống vụn mới bất đắc dĩ vuốt ve trán hắn, thở dài nói: “Sao vậy? Đang yên đang lành lại bỗng nhiên nổi giận, là ta chọc ngươi không vui?” Y có thể từ đủ loại tiếng kêu của tiểu hồ ly nhận ra tâm tình của đối phương, đương nhiên biết hắn hiện tại vô cùng giận dữ.

    Chu Doãn Thịnh vốn định lắc đầu, lại sợ người hầu trong điện phát hiện ra dị thường của mình rồi truyền ra ngoài, dẫn quốc sư tới nên đành phải nhịn xuống. Tiến về phía trước nhẹ nhàng liếm láp cổ tay Triệu Huyền, phát ra thanh âm “grừ grừ” làm nũng. Triệu Huyền ôm hắn lên, vô cùng nhu tình hôn một cái lên cái mũi ướt nhẹp của hắn, an ủi: “Đừng sợ, ta sẽ bảo vệ ngươi.”

    Trong lòng ấm áp không thể ngăn cản, hốc mắt Chu Doãn Thịnh cay cay, suýt nữa khóc òa lên, mắt thú màu vàng trà lớn lớn tròn tròn càng có vẻ vô cùng lấp lánh.

    Triệu Huyền cực kỳ yêu thích đôi mắt này của hắn, đặc biệt là khi nó không chớp mắt nhìn mình, cảm giác như là chiếm được bảo vật quý báu nhất trên đời này. Y cúi đầu liên tục hôn môi tiểu hồ ly, đợi tâm trạng của hắn khôi phục mới trải một tờ giấy ra, viết thư ủy dụ Lý Văn Hãn một lần nữa. Người này tài hoa hơn người, nhìn xa hiểu rộng, tương lai có thể trở thành trụ cột triều đình.

    Chu Doãn Thịnh mới vừa khôi phục tâm tình lại bị phá hỏng, hận không thể duỗi móng vuốt ra cào mặt Triệu Huyền. Hắn nhanh chóng vọt ra khỏi ngực y, cắn nát tờ giấy một lần nữa, mực tàu chưa khô bị vẩy tung tóe khắp nơi, ngay cả áo mãng bào của Triệu Huyền cũng không may mắn thoát khỏi nạn.

    “Lại sao nữa? Ngươi hôm nay nhất định phải gây khó dễ cho tờ giấy?” Triệu Huyền lắc đầu cười khổ, phất tay với Vương Bảo nói, “Lấy một xấp tuyết hương(*) lại đây cho Ly nhi xé chơi.”

    (*) Tuyết hương: tên một loại giấy trắng như tuyết, có mùi hương.

    Gân xanh ở thái dương của Vương Bảo giật giật một cái, thầm nghĩ tiểu hồ ly mà vương gia vừa gặp cũng có chút không đứng đắn, nhưng lại không dám phản bác, vội vã đi nhà kho đem một xấp tuyết hương đặt lên bàn.

    Chu Doãn Thịnh cũng không thèm nhìn tới, cắn xé thư ủy nhiệm xong liền nằm nhoài lên trên người con heo nhỏ bằng vải thở hổn hển, nửa đầu lưỡi hồng nhạt thè ra ngoài, bộ dáng vừa ngốc lại ngoan, vô cùng đáng yêu. Triệu Huyền quả nhiên là chẳng hề phát cáu với hắn, vỗ vỗ đỉnh đầu tròn trịa của hắn, tiếp tục trải giấy Tuyên Thành ra viết thư ủy nhiệm, thấy tiểu hồ ly mệt đến tê liệt bỗng nhiên ngẩng đầu duỗi móng vuốt, lại muốn cắn xé, lúc này mới ngẫm lại, thử dò xét hỏi: “Ngươi không thích Lý Văn Hãn?”

    Chu Doãn Thịnh không gật đầu cũng không lắc đầu, trong miệng kêu to “chi chi chi”.

    Triệu Huyền đỡ trán cười nhẹ: “Ta đúng là ngốc rồi, lại đi hỏi ngươi cái này. Ngươi sao có thể xem hiểu công văn.” Cuối cùng nâng bút lên viết, thấy tiểu hồ ly nhấc móng vuốt lên trước mặt mình cào một cái vào hư không, như thể là đang đe dọa, trong mắt y nhanh chóng chợt lóe lên.

    “Ngươi thật sự không thích Lý Văn Hãn?” Y nhấc tiểu hồ ly lên, mũi kề mũi đối phương, nhìn thật sâu vào con ngươi màu vàng trà sáng lấp lánh của hắn, như muốn nhìn thấu linh hồn của hắn.

    Chu Doãn Thịnh dùng cái mũi ủi y, dùng móng vuốt vỗ vỗ, lại duỗi đầu lưỡi liên tục liếm láp bờ môi y, ý lấy lòng lộ rõ trên mặt.

    Triệu Huyền trầm giọng cười nhẹ trong chốc lát, lúc này mới thả tiểu hồ ly xuống, tự tay xé rách thư ủy nhiệm vừa mới viết được mở đầu, chậm rãi nói rằng: “Nếu Ly nhi hận Lý Văn Hãn như vậy, vậy thì liền không để gã ở kinh thành chướng mắt nữa. Bây giờ liền vui vẻ rồi chứ?”

    Vui vẻ! Vô cùng vui vẻ! Người hiểu ta không ai có thể hơn Triệu Huyền! Chu Doãn Thịnh nhào tới miệng y gặm hai cái, “ô ô” tỏ vẻ tán thưởng. Hắn tuyệt đối không ngờ còn chưa chữa khỏi yêu đan hóa thành hình người, lại có thể khiến Lý Văn Hãn trả giá nặng nề như thế, quả nhiên vẫn là người yêu ra sức nhất.

    Triệu Huyền thuận thế ngậm lấy đầu lưỡi trơn trượt của hắn, nơi cổ họng phát ra tiếng cười nhẹ vô cùng sung sướng. Đám thái giám Vương Bảo chưa từng thấy qua vương gia mê muội như vậy, trên mặt không khỏi lộ ra mấy phần kinh ngạc. Người đời đều nói mỹ nhân họa quốc, không ngờ rằng bây giờ ngay cả sủng vật cũng có thể họa quốc, nếu như Lý đại nhân biết được sự thật e là sẽ khóc ngất trên điện Kim Loan mất.

    Triệu Huyền muốn chỉnh kẻ nào thì đương nhiên sẽ không lưu lại để xử lý, y sai người đi điều tra nội tình của Lý Văn Hãn suốt đêm. Lý Văn Hãn vốn cũng không phải là quân tử tâm địa ngay thẳng, mặc dù thành tích nổi bật, nhưng cũng đã làm không ít việc sai trái vì tình riêng, lại càng vì quyền lực mà bài trừ phe đối lập, hãm hại đồng liêu, lúc này mới trèo lên nhanh chóng như thế.

    Phóng tầm mắt văn võ cả triều, có thể ngồi lên chức vị cao thì không ai là không lòng dạ độc ác, không điều tra thì thôi, tra một cái là nhất định chính xác, Triệu Huyền đêm đó liền thu được rất nhiều chứng cứ phạm tội, y bèn mớm lời cho ngôn quan vạch tội Lý Văn Hãn trên triều.

    Hôm sau, y mặc áo mãng bào màu vàng sáng, nhẹ ôm tiểu hồ ly nửa tỉnh nửa mê vào trong vạt áo, ung dung lên triều. Nhiếp chính vương xưa nay rất uy nghiêm, quần áo chưa bao giờ xộc xệch, cử chỉ cũng chưa bao giờ thất lễ, hôm nay lại ôm một con tuyết hồ vào điện Kim Loan, bộ dáng kia muốn bao nhiêu quỷ dị thì có bấy nhiêu quỷ dị.

    “Hoàng thúc, trên triều sao lại mang theo một con hồ ly, vẫn nên mang ra hậu điện sai người chăm sóc đi.” Tiểu hoàng đế Triệu Tông Chính năm nay mới vừa tròn mười sáu, trên mép mọc ra một hàng ria còn chưa cứng, nhìn qua ngây ngô mà lại nhu nhược, nhưng Chu Doãn Thịnh lại biết đây là thói quen của hạng người thích giả heo ăn thịt hổ, lúc nói cười liền có thể giết người trong vô hình, chỉ tốn thời gian ba năm liền hoàn toàn xơi tái thế lực của nhiếp chính vương, giành được quyền lực tối cao của Thiên Nguyên quốc. Nhưng đó là kiếp trước, kiếp này đổi thành người yêu đến làm nhiếp chính vương, hắn dù như thế nào cũng không ngóc đầu lên được.

    Triệu Huyền ngay cả mí mắt cũng không nhấc, nhẹ nhàng xoa xoa đầu tiểu hồ ly, lạnh nhạt nói: “Ly nhi nhát gan, luôn không rời khỏi bản vương được, nếu không tâm trạng sẽ buồn bực, không ăn không uống. Nó trước kia bị trọng thương, không thể chịu thêm kích thích nữa, mong hoàng thượng châm chước.

    Triệu Tông Chính thấy y yêu thương tiểu súc sinh này như trân bảo, tâm lý vô cùng cáu giận, trên mặt lại chẳng hề lộ ra, xua tay coi như thôi. Ngay cả hoàng đế cũng không ý kiến, đám triều thần lại càng không dám xen vào, sau khi từng người đứng ngay ngắn thì bắt đầu bẩm báo sự vụ.

    Theo mưu kế của nhiếp chính vương, mấy tên ngôn quan vạch tội Lý Văn Hãn một phen, nói gã vì tình riêng mà làm việc sai trái, hãm hại đồng liêu, nhận hối lộ, không xứng làm quan trong triều, mong hoàng thượng minh xét cẩn thận. Triệu Tông Chính ngay cả tấu chương cũng sờ không tới, bên người cũng chẳng có kẻ nào có thể dùng được, lại có mấy phần hiểu rõ đối với quan lại trong kinh thành, quan viên bên ngoài thì nhất loạt không biết, chỉ có thể nhìn về phía nhiếp chính vương.

    Triệu Huyền vừa khẽ vuốt lỗ tai lông xù của tiểu hồ ly vừa hờ hững xua tay: “Tra kỹ.”

    Có hai chữ này, Đại Lý Tự đương nhiên hiểu rõ nên xử trí thế nào, lập tức sai người đi phủ trấn quốc công bắt tội thần Lý Văn Hãn quy án.

    Sau khi Lý Văn Hãn nhận được tin tức xác nhận điều nhiệm bản thân tới Hộ bộ từ ân sư thì rất là hãnh diện, còn nhanh chóng muốn cưới trưởng nữ Âu Dương gia làm vợ, đúng thật là chuyện mong ước đã thành, thuận buồm xuôi gió, gần như có thể vểnh mặt mà đi trong phủ trấn quốc công.

    Lý quốc công vô cùng coi trọng thứ tử này, còn để thê tử mở nhà kho, lựa chọn rất nhiều vật quý giá gióng trống khua chiêng đưa đến Âu Dương gia, cử hành lễ văn định (lễ đính hôn).

    Âu Dương Minh Nguyệt ngồi cùng một chỗ nói chuyện với nữ quyến hai nhà, nhận ánh mắt hâm mộ của bọn họ. Lý Văn Hãn năm nay mới hai mươi ba tuổi, lại ngồi lên địa vị chính tam phẩm, qua mấy năm nữa chính là phong hầu bái tướng, địa vị cao hơn là điều có thể. Gả cho gã sớm muộn gì cũng lấy được một danh hiệu cáo mệnh chính nhất phẩm, địa vị cao hơn bất kì một vị mệnh phụ nào ở đây, nói ra thì ai không đỏ mắt ghen tỵ? Huống chi Lý Văn Hãn bộ dáng còn vô cùng tuấn mỹ, là tình nhân trong mộng của rất nhiều khuê nữ.

    “Nguyệt tỷ tỷ thật sự là có phúc, gả cho Lý đại nhân cái gì cũng không cần lo.”

    “Vẫn là đại phu nhân biết cách dạy dỗ, nhìn Nguyệt tỷ được nuôi dưỡng đến xinh đẹp như vậy, đúng là khuê nữ khắp thành cũng không sánh nổi!”

    “Tới phủ Trấn quốc công thì phải hiếu kính cha mẹ chồng, không được tùy hứng.”

    Mọi người mồm năm miệng mười nói chuyện, lại có một tiểu nha đầu bất ngờ xông vào đại sảnh hô lớn: “Không hay rồi, cô gia bị người Đại Lý Tự bắt đi rồi!”

    “Ngươi nói cái gì?” Lớp mặt nạ bình tĩnh tự nhiên của Âu Dương Minh Nguyệt bị nứt ra, xoay người liền đi đến tiền viện, lúc gần đi còn dùng ánh mắt âm ngoan liếc đại phu nhân một chút, còn tưởng là bà ta đang giở trò quỷ.

    Nhưng mà không lâu sau ả ta liền biết, chiến trận lớn như vậy tuyệt đối không phải chuyện mà phu nhân trong nhà như mẹ kế có thể làm ra. Lý Văn Hãn đến tột cùng là đắc tội với ai, lại muốn đẩy gã vào chỗ chết? Ả vừa đi vừa cân nhắc, trong lòng biết mình nhất định phải nghĩ cách cứu gã.

    Nếu như trước lễ văn định thì ả có thể ngồi yên không quan tâm, nhưng mà phủ Trấn quốc công khua chiêng gõ trống đưa xính lễ đến Âu Dương gia, lại thêm danh hiệu “Bách hoa tiên tử” mà ả giành được lúc trước, nhất cử nhất động đều rất là bắt mắt, cho nên hiện tại người khắp kinh thành đều biết ả sẽ thành thân với Lý Văn Hãn, hai người đã là hai con châu chấu trên cùng một sợi thừng.

    Nếu có thể kéo Lý Văn Hãn ra, ả đương nhiên muốn thử sức một lần, miễn cho khỏi mang tiếng lạnh nhạt vô tình, thuận tiện lại nghĩ cách từ hôn là được. Âu Dương Minh Nguyệt lòng cao hơn trời, sao có thể gả cho một tên phạm nhân? Huống chi còn có mẹ kế ở một bên chời cười nhạo, ả lại càng không can tâm dưới người khác.

    Nhưng ả mới vừa trở lại kinh thành chưa đến nửa tháng, đi cầu xin lão gia tử cùng phụ thân, hai người cũng không chịu xuất lực, trong lúc nhất thời lại có cảm giác cùng đường mạt lộ. Ả năng lực mạnh hơn cũng chỉ là một nữ tử trong khuê phòng, ở kinh thành hoàn toàn không có thế lực, hai là không có nhân mạch, sao có thể thò tay vào Đại Lý Tự? Suy nghĩ chừng mấy ngày, trong đầu ả xẹt qua một tia sáng, lập tức thay váy áo vừa vặn tinh xảo nhất, đi phủ nhiếp chính vương.

    —————————–

    “Mong tiểu ca thông báo giúp ta một tiếng, cứ nói ta là chủ nhân trước của Tiểu Bạch, vì cực kỳ nhớ Tiểu Bạch nên tới để cầu kiến, mong vương gia xem phân lượng của Tiểu Bạch mà châm chước.” Sau khi gõ cửa nách ả kín đáo đưa cho gã sai vặt một lượng bạc, khuôn mặt tuyệt mỹ bao phủ trong vẻ u sầu, nhìn qua khá là đáng thương.

    Người gác cổng đầu tiên là bị dung mạo của ả mê hoặc, đợi hỏi rõ Tiểu Bạch chính là Ngọc Ly bảo bối trong lòng bàn tay vương gia, thái độ không tập trung lập tức thay đổi, nhiệt tình chỉ điểm: “Vương gia đưa tiểu chủ nhân ra ngoài dạo phố, cô nương đi chợ Hoa Điểu và hẻm Cổ Tỉnh vài vòng, không chừng có thể gặp được.” Nữ tử này là chủ nhân trước của tiểu hồ ly, tiểu hồ ly thấy nàng nhất định sẽ vui vẻ, vương gia cũng sẽ vui vẻ, huống hồ nàng còn là một nữ tử yếu đuối tay không tấc sắt, cũng không có tính nguy hiểm gì, không sao.

    Tiểu chủ nhân? Chẳng qua là một con súc sinh thôi, sống so với người còn thoải mái hơn. Âu Dương Minh Nguyệt trong lòng vô cùng không tốt, trên mặt lại cười đến dịu dàng ngại ngùng, cảm ơn tên sai vặt vội vã rời đi.

    Cùng lúc đó, Triệu Huyền đang ôm tiểu hồ ly đi dạo trong dòng người náo nhiệt ở chợ Hoa Điểu. Y tuy rằng mặc áo bào màu đen bình thường nhất, nhưng khuôn mặt tuấn mỹ cùng khí thế không giận tự uy vẫn khiến cho người khác nhượng bộ lui binh, còn có mấy tên thị vệ võ trang đầy đủ đi theo phía sau không xa, càng có vẻ không giống với mọi người.

    Chung quanh là đám người hối hả, nhưng bên cạnh y lại trống không, không ai dám lại gần, đây đúng là hiệu quả y muốn nhất. Nếu như là một mình thì cũng được, chen chúc một chút, nhưng trong ngực còn ôm một con tiểu hồ ly, đừng nói chen chúc, cho dù rơi một cọng lông y cũng phải đau lòng nửa ngày.

    Chu Doãn Thịnh thoải mái cuộn ở trong lòng người yêu, chỉ lộ ra một cái đầu với một cặp móng vuốt, nhìn thấy lồng chim treo trên đỉnh đầu cùng chim chóc hót vang không ngừng bay tới bay lui trong lồng, hắn liền cảm thấy cả người ngứa ngáy, đặc biệt là móng vuốt càng ngứa đến không chịu được, chỉ muốn vồ tới cắn nuốt một cái. Nhịn chừng một hồi, lúc Triệu Huyền lại đi ngang qua một cái lồng chim, hắn rốt cục cũng nhịn đến cực hạn, “ngao ngao” một tiếng nhào qua.

    Tiểu hồ ly ở bên trong vạt áo mình, cái đầu nhỏ thuận theo lồng chim ven đường mà lắc lư từ đầu đến cuối, trong đôi mắt long lanh đều là thèm muốn, bộ dáng muốn bao nhiêu đáng yêu có bấy nhiêu đáng yêu, Triệu Huyền nhìn thấy suýt chút nữa cười ra tiếng. Y nhất thời hứng lên, chuyên hướng những nơi nhiều lồng chim mà đi, thấy tiểu hồ ly không nhịn được nhảy nhót mới cười ha ha kéo hắn từ giữa không trung trở về, đánh đòn nhẹ.

    “Muốn không? Muốn thì hôn ta một cái, ta mua lại chim chóc toàn kinh thành cho ngươi vồ đủ.” Y ghé sát tai hồ ly nói nhỏ.

    Biến thái, ngay cả động vật nhỏ cũng đùa giỡn! Chu Doãn Thịnh giấu đầu vào bên trong cái đuôi bông xù, giả bộ nghe không hiểu. Trong mắt Triệu Huyền xẹt qua một tia thất vọng, rồi lại nhanh chóng thu lại, hôn một cái lên cái đầu bông xù của tiểu hồ ly, phất tay với Vương Bảo: “Đi, mua hết chim chóc của tiệm này.”

    Vương Bảo khom lưng vâng dạ, lập tức đi vào cửa tiệm giao dịch với chưởng quỹ, biết được có vài loại chim vô cùng hiếm thấy quý giá, cần tiêu tốn vạn kim, hắn vừa bỏ tiền vừa oán thầm ở trong lòng: Vương gia thật sự là càng ngày càng không đáng tin cậy, biến thành hôn quân phóng hỏa giỡn chư hầu a!

    Chủ quán bán được chim đương nhiên vui mừng hớn hở sai người chuyển đến phủ nhiếp chính vương, ngoài ra còn tặng rất nhiều thức ăn cho chim, tất cả đều đùn đẩy cho Vương Bảo. Tặng thức ăn chim cái gì, trở về thì vào bụng tiểu hồ ly hết, vẽ vời thêm chuyện, còn không bằng tặng chút gia vị.

    “Vương gia, chuyện làm xong rồi, trở về tiểu chủ nhân liền có thể chơi.” Ra khỏi tiệm, vẻ mặt nhức nhối của Vương Bảo lập tức biến thành nịnh nọt tươi cười.

    Triệu Huyền gật đầu thấp giọng ừ hử, thấy tiểu hồ ly trốn trong cái đuôi to dường như thờ ơ không động lòng, lỗ tai nhọn nhọn lại run một cái, giống như đang nghe trộm hai người nói chuyện, trong lòng đã sớm vui mừng từ lâu. Đều nói hồ ly tinh giảo hoạt, bây giờ xem ra quả thật là thế, y vừa lắc đầu cười nhẹ vừa ôm vật nhỏ đi về phía trước, lúc đi ngang qua Trân Bảo các thì bước chân hơi dừng lại, chợt bước vào cửa.

    “Tiểu dân tham kiến vương gia, vương gia thiên tuế.” Trân Bảo các từ trước đến nay là nơi đến thăm quen thuộc của nhóm quyền quý trong kinh, chưởng quỹ đương nhiên nhận ra nhiếp chính vương uy danh hiển hách, vội vã chạy tới hành lễ, sau khi đứng dậy lại chỉ vào tủ rực rỡ muôn màu nói rằng: “Vương gia ngài nhìn xem, đây đều là bảo bối vừa mới tới, ngài vừa ý cái nào thì cứ cầm đi.”

    “Các ngươi kiếm mấy đồng tiền không dễ dàng gì, nếu tùy tiện để người ta cầm đi, chẳng phải là sẽ hít gió tây bắc mà sống sao? Ngươi giảm giá cho bản vương chút là được, không cần như thế.” Triệu Huyền cười nhạt xua tay, vốn định đặt tiểu hồ ly lên bàn, thoáng nhìn mặt bàn gỗ hiện ra ánh sáng lạnh lại chần chừ.

    Vẫn là Vương Bảo biết nhìn mặt đoán ý nhất, lập tức móc từ trong ngực ra một cái đệm bông nhỏ, một mực cung kính trình lên.

    Triệu Huyền tặng cho hắn một ánh mắt tán thưởng, nhận lấy cái đệm đặt lên quầy, lúc này mới nhẹ nhàng thả tiểu hồ ly xuống, thái độ thật cẩn thận kia như là cầm một bảo bối dễ vỡ giá trị liên thành trong tay.

    Chưởng quỹ thấy cảnh tượng này đột nhiên tỉnh ngộ, xoa xoa tay thầm nói: Này có lẽ là con tuyết hồ trong truyền thuyết kia đi, mặc dù đầu thai đường súc sinh nhưng lại có mệnh tốt như vậy, thật không biết đời trước tích bao nhiêu phúc. Ta cũng muốn đổi với súc sinh này một cái.

    Trong lúc suy nghĩ, Triệu Huyền lên tiếng: “Lấy hết đồ mới mẻ bên trong tiệm của các ngươi ra đây nhìn một chút, bất kể giá thành là đắt hay rẻ, chỉ cần đủ đẹp, đủ mới mẻ độc đáo là được.”

    “Chao ôi, tiểu nhân lập tức sai người đi lấy.” Chưởng quỹ lập tức xua tay với mấy tên sai vặt.

    Những người này lập tức xoay người đi nhà kho, một lát sau nối đuôi nhau đi vào rồi lại nối đuôi nhau đi ra, bày rất nhiều hộp hoặc là tinh xảo hoặc là phổ thông lên quầy, không bao lâu liền bày chật ních, còn lại cũng chỉ có thể nâng ở trong tay.

    Chu Doãn Thịnh nhìn theo bọn họ đi ra đi vào, đầu lắc lư không ngừng nên có chút hoa mắt váng đầu. Hắn cũng không muốn nhìn chằm chằm bọn họ, nhưng thú tính trong cơ thể Ngọc Ly quả thực là mạnh mẽ, rất thích quan sát chuyển động của người hoặc vật, lòng hiếu kỳ lại càng tăng lên đỉnh cao, thấy đồ vật lạ lẫm liền muốn dùng móng vuốt khẩy, dùng răng gặm cắn, dù thế nào cũng không khống chế được. Cuối cùng hắn chỉ có thể dùng đuôi to che đầu lại, nhắm mắt làm ngơ.

    Triệu Huyền yêu cực kỳ bộ dáng hoạt bát hiếu động của tiều hồ ly, y đỡ trán liên tục cười nhẹ, thấy hắn nhìn đến giống như choáng váng, lại càng cười đến vui vẻ, ôm hắn lên mạnh mẽ hôn mấy cái.

    ————————–

    Âu Dương Minh Nguyệt nhìn thấy mấy tên thị vệ đeo kiếm đứng ở cửa Trân Bảo các từ xa, đoán rằng nhiếp chính vương đang ở chỗ này liền lập tức đi lên trước thăm dò. Triệu Huyền cũng không phải là hạng người ỷ thế hiếp người, ngược lại, y rất coi trọng danh tiếng, biểu hiện ra ngoài vô cùng khoan dung nhân từ, hạ mình kết bạn với người tài, cho nên cũng không ngăn cản những vị khách khác đi vào. Âu Dương Minh Nguyệt thuận lợi đi vào trong phòng, quả nhiên nhìn thấy Triệu Huyền bệ vệ ngồi trước quầy, đang ôm súc sinh Tiểu Bạch kia hôn môi, còn kèm theo cười sang sảng sung sướng.

    Triệu Huyền vốn là người khí thế cực kỳ lạnh lùng uy nghiêm, bộ dáng ấm áp như gió xuân trước mắt này rất có hương vị thiết hãn nhu tình(*), lập tức liền kích động lòng bác ái của Âu Dương Minh Nguyệt. Ả vuốt ve tóc mai, xác định bản thân không có chỗ nào thất lễ mới thướt tha mềm mại đi qua uốn gối hành lễ: “Dân nữ Âu Dương Minh Nguyệt tham kiến vương gia, vương gia thiên tuế.”

    (*) nam nhân mạnh mẽ kiên cường cũng có lúc ôn nhu dịu dàng.

    Triệu Huyền ngay cả nhìn thẳng cũng không nhìn ả, hôn miệng tiểu hồ ly mấy cái mới thả hắn xuống đệm bông, mở một cái hộp nhỏ ra nói rằng: “Số ngọc trai này đến từ Nam Hải, mặc dù không sánh được với Đông Châu to lớn trơn bóng, nhưng cũng tính là sáng rực rỡ. Ly nhi có thích hay không?”

    Chu Doãn Thịnh đến gần dùng mũi ngửi ngửi, dùng móng vuốt cào cào, trong miệng phát ra tiếng “ngao ngao”. Hắn vốn không có hứng thú với những thứ này, nhưng bây giờ hoàn toàn không khống chế được. Triệu Huyền thấy hắn yêu thích, trong lòng tự nhiên cũng vui vẻ, mở xem toàn bộ từng cái hộp đặt trước mặt.

    Âu Dương Minh Nguyệt vẫn cong đầu gối, làn váy thêu đầy hoa cỏ rực rỡ cùng đủ loại bướm vẫn trải trên đất, nhìn đẹp không sao tả xiết, nụ cười trên khóe miệng lại dần trở nên cứng ngắc.

    Ả phát hiện Triệu Huyền hoàn toàn không có phản ứng với mình, còn cả Tiểu Bạch, không ngờ nó quên sạch sành sanh ả. Ả vốn nghĩ mình tốt xấu nuôi nó lâu như vậy, cho dù bình thường có đánh chửi khắt khe nhưng cũng để nó có chỗ ăn chỗ ở, dù thế nào cũng nên có chút tình cảm, thấy mình thì nên “ngao ngao” nhào tới, như vậy mình cũng có thể thuận lý thành chương đáp lời nhiếp chính vương.

    Nhưng bây giờ, một người một thú coi ả như không khí khiến trù tính đầy bụng ả thất bại, trong lòng uất ức biết bao. Hít sâu một cái, ả tự đứng lên, đi tới bên quầy giả bộ chọn đồ, thực ra đang âm thầm tìm cơ hội bắt chuyện với nhiếp chính vương. Nhưng mà nhìn một chút, ả lại càng bất bình hơn, thù hận xã hội phong kiến cực kỳ độc ác cùng đặc quyền giai cấp. Cái gì gọi là chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng? Ả hôm nay cuối cùng cũng nhìn thấy một ví dụ sống sờ sờ.

    Chỉ thấy Triệu Huyền vơ vét toàn bộ đồ tốt bên trong Trân Bảo các đến một chỗ, vừa mở ra cho tiểu hồ ly ngửi rồi cào, nếu như nó cào lâu một chút thì không nói hai lời mua luôn, nếu như chỉ ngửi ngửi rồi quay người rời đi thì trả lại để chưởng quỹ cất cẩn thận.

    “Khối hổ phách này rất tốt, rất xứng với đôi mắt của Ly nhi.” Y cầm lấy một khối hổ phách lấp lánh, nhắm ngay con mắt tiểu hồ ly so sánh, xong đưa cho chưởng quỹ, dặn dò nói, “Tạc nó thành dáng dấp của Ly nhi, hai tấc vuông là được, dùng tơ tằm nhuộm thành dây đỏ xỏ qua. Dây đỏ đừng làm quá lỏng, cũng tuyệt đối không được quá chặt, sẽ siết vào cổ Ly nhi.”

    Chưởng quỹ gật đầu đồng ý liên tục, sau đó cẩn thận đặt khối hổ phách giá trị liên thành này vào trong hộp gấm, để tên sai vặt chuyển cho thợ thủ công.

    Triệu Huyền liền cầm lấy một cái nhẫn ban chỉ(*) màu đen lên xem, dường như nghĩ đến cái gì khóe miệng khẽ cong lên, ôm tiểu hồ ly đang gảy mấy viên ngọc lưu ly lên, nắm chặt một cái móng vuốt nhỏ của hắn chậm rãi đeo vào. Nhẫn không lớn, chân tiểu hồ ly lại càng nhỏ hơn, như thể đang đeo một cái vòng tay, nhìn cực kỳ xa hoa. Triệu Huyền vẫn chưa bỏ qua, chọn một cái trâm hoa vòng tròn đặt lên đỉnh đầu tiểu hồ ly, lại chọn một cái vòng tay hoàng kim gắn chuông nhỏ đeo lên cổ tiểu hồ ly, cuối cùng buộc lên đủ loại lụa là….thẳng đến khi hắn ăn mặc tráng lệ mới thỏa mãn dừng lại, sau khi tỉ mỉ nhìn thì vỗ tay cười sang sảng: “Ly nhi mặc như vậy thực sự là rất đẹp, khuê tú toàn kinh thành cũng không sánh bằng nửa phần của Ly nhi.” Dứt lời nâng chân trước của tiểu hồ ly, dùng sức hôn mấy cái.

    Cảm giác hiện tại của Chu Doãn Thịnh chỉ có thể dùng bốn chữ để hình dung ————sinh vô khả luyến(*). Không nghĩ tới người yêu kiếp này lại là một tên cuồng lông mao, đủ loại cổ quái dở hơi hiếm thấy. Thôi vậy, để y nghịch đi, chỉ cần y vui vẻ là được. Nghĩ như vậy, hắn miễn cưỡng nhịn xuống xúc động muốn xé nát trâm hoa, vòng tay, nhẫn, nơ bướm, tơ lụa các loại.

    (*) còn sống như không còn gì lưu luyến, cho dù là người hay vật. Sinh mệnh đã không còn ý nghĩa, tựa như xác không hồn.

    “Đóng gói tất cả những thứ này lại.” Triệu Huyền hôn đủ rồi, lúc này mới bảo chưởng quỹ thanh toán.

    Âu Dương Minh Nguyệt nhìn trợn mắt há mồm, hoảng hốt nghĩ: Hóa ra cổ nhân đi trước thời đại như vậy, lại cũng mắc chứng cuồng sủng vật. Nhiếp chính vương này sợ là coi Tiểu Bạch như con trai mà nuôi dưỡng, nếu như muốn làm y vui lòng, cần phải ra tay từ Tiểu Bạch. Nghĩ đến đây ả bước chậm tiến lên, từ từ cười nói: “Dân nữ lâu rồi không gặp Tiểu Bạch, quả thực là mong nhớ. Tiểu Bạch còn có chút đồ vật yêu thích rơi ở chỗ dân nữ, vương gia nếu như muốn thì ngày khác dân nữ liền đưa tới phủ.”

    Triệu Huyền trong lòng biết ả muốn cầu cạnh mình, vốn không muốn phản ứng nhưng nghe nói là đồ vật yêu thích của tiểu hồ ly thì lại chần chừ, ánh mắt sáng quắc nhìn sang: “Hử, là vật gì? Đúng rồi, bản vương chỉ muốn nhắc nhở ngươi một câu, Ly nhi hiện giờ tên “Ngọc Ly”, không phải Tiểu Bạch gì hết, đừng gọi sai.” Y không thích trên người tiểu hồ ly mang nhãn mác của bất kì kẻ nào.

    “Khởi bẩm vương gia, đồ vật cũng không đáng giá, chỉ là một ít quần áo với mũ quả dưa, còn có vài cái áo choàng nhỏ, mấy đôi giày nhỏ, đều là đồ vật Tiểu….Ly nhi đã từng mặc.” Âu Dương Minh Nguyệt tung mồi nhử. Những đồ vật này đương nhiên là không có, nhưng bắt tay vào làm lại vô cùng dễ dàng, trở về để bọn nha hoàn làm ngày làm đêm, có lẽ một buổi tối là chuẩn bị đầy đủ. Ả không thích nuôi sủng vật, lúc trước giữ lại Tiểu Bạch chỉ vì nó là chủng loại vô cùng quý giá hiếm thấy mà thôi, nhưng người thực sự yêu sủng vật nhìn thấy những thứ này khẳng định sẽ vô cùng vui vẻ.

    Triệu Huyền quả nhiên mắt lộ ra tia sáng, cười sang sảng nói: “Ý kiến hay, bản vương sao lại không nghĩ ra làm mấy bộ quần áo cho Ly nhi mặc? Vậy liền đi Cẩm Y các nhìn một chút.” Dứt lời liền bước đi, sau đó?… hoàn toàn không có sau đó nữa.

    Ý đồ của Âu Dương Minh Nguyệt Triệu Huyền có thể đoán được, Chu Doãn Thịnh đương nhiên cũng có thể đoán được, trong lòng không khỏi cười nhạo nữ nhân này da mặt dày. Làm quần áo nhỏ cho mình? Cũng không biết lúc trước là ai uy hiếp nói muốn lột da mình làm thành khăn quàng.

    Ả nếu như lừa gạt người khác có lẽ đã thành công, nhưng muốn lừa gạt Triệu Huyền thì còn kém xa đấy! Người này lừa ả nói ra một sáng kiến, này không phải sao, rồi lại ngay tức khắc qua sông đoạn cầu, phủi mông rời đi.

    Chu Doãn Thịnh rất hài lòng biểu hiện của người yêu, nhưng nghĩ tới sau đó trở về cũng bị y nghịch như búp bê, lòng lại tràn đầy phiền muộn. Cửa lớn thế giới mới đã mở ra, muốn đóng lại cũng khó khăn.

    Âu Dương Minh Nguyệt đang đợi y dặn dò mình hôm khác đưa đồ đến quý phủ, đến lúc đó dò hỏi ý tứ một chút, thuận lợi có lẽ có thể cứu Lý Văn Hãn ra, lại không ngờ y cứ thế rời đi, một câu khẳng định cũng không cho.

    “Vương gia, đồ kia ngài còn muốn không? Sáng mai dân nữ đưa qua?” Ả đi theo phía sau nam nhân, vẻ mặt có chút lo lắng.

    Chu Doãn Thịnh vốn yên lặng nằm nhoài trên khuỷu tay Triệu Huyền, thấy ả càng đi càng gần, cuối cùng không kiềm chế nổi mà nhảy lên một cái, thuận theo cánh tay Triệu Huyền bò lên bả vai y, mở ra cái miệng đầy răng sữa nhỏ trắng như tuyết, hung dữ gầm nhẹ với ả, cái đuôi vểnh cao lên, từng cái lông dài dựng thẳng, tỏ ra vô cùng tức giận. Thế này nào phải cách đối đãi với chủ nhân trước, rõ ràng là đối xử với kẻ thù mà!

    Triệu Huyền ôm tiểu hồ ly gầm rú “ngao ngao” lại, nụ cười trên mặt đã hoàn toàn biến mất, trong mắt còn ngưng kết một tầng sương lạnh dày đặc. Y nhẹ nhàng vỗ về cơ thể căng cứng của tiểu hồ ly, đợi hắn bình tĩnh lại mới nhìn Âu Dương Minh Nguyệt sắc mặt tái nhợt, gằn từng chữ: “Âu Dương tiểu thư, bản vương dường như là kẻ bạc bẽo vô tình nhưng thấy động vật nhỏ đều không nhẫn tâm xuống tay, bởi vì tâm tư bọn chúng thuần khiết, nhỏ bé yếu đuối, lại vô hại với chúng ta, sao lại không cho bọn chúng sống tốt? Bản vương vẫn luôn cho rằng kẻ ngay cả động vật thú con cũng có thể xuống tay đã không xứng là người nữa, trái tim của ả phải có bao nhiêu ác, tay phải có bao nhiêu độc mới có thể làm ra điều ác như vậy? Bản vương ngày đó đưa Ly nhi đi liền để thái y xem qua, vết thương lớn nhỏ trên người nó tạm thời không nhắc tới, ngay cả nội tạng cũng bị thương nghiêm trọng, Âu Dương tiểu thư có thể đưa ra một lời giải thích hợp lý cho bản vương không?”

    Âu Dương Minh Nguyệt câm nín, cái trán rịn ra mồ hôi lạnh dày đặc, ả tuyệt đối không ngờ tới Triệu Huyền lại quan tâm tiểu súc sinh đến mức độ này, đưa về không nói, còn tìm thái y chẩn bệnh, khiến ả trong nhất thời cũng không biết nên ứng đáp ra sao.

    Trong tiệm còn có rất nhiều khách nhân khác đang chọn đồ, nhìn như không hề để ý nhưng thực ra lại đang âm thầm chú ý nhất cử nhất động của hai người, nghe thấy lời ấy trong lòng ngơ ngác, không ai không dùng ánh mắt xem thường nhìn Âu Dương Minh Nguyệt. Ở trong lòng bọn họ, sợ là đã dán cho ả cái mác lòng dạ rắn rết rồi.

    Qủa thật, bất kỳ thú non nào cũng đều đáng yêu mà lại yếu ớt, luôn có thể gợi lên lòng yêu thương vô bờ của người khác. Nếu ngay cả thú non mà cũng có thể không chút do dự thương tổn, trái tim phải hung ác bao nhiêu mới có thể làm được? Nếu như Âu Dương Minh Nguyệt là nam thì ngược lại cũng thôi, mọi người thường nói “Không tàn bạo không phải trượng phu”, nhưng nàng ta lại là nữ tử khuê phòng, cái này liền có chút không ổn rồi.

    Khách nữ trong tiệm nhiều, sau khi trở về không thể thiếu tán nhảm đồn thổi, có lẽ không lâu nữa liền sẽ truyền khắp nơi, huống hồ Ngọc Ly đáng yêu như thế, ngay cả nhiếp chính vương cũng vừa nhìn đã yêu, cưng như châu bảo, càng ngày càng chèn ép Âu Dương Minh Nguyệt.

    May mà tố chất tâm lý Âu Dương Minh Nguyệt mạnh mẽ, rất nhanh liền phản ứng lại, đau khổ nói: “Hóa ra Ly nhi lại bị thương nặng như vậy? Dân nữ những ngày này vô cùng bận rộn, giao nó cho người hầu chăm sóc, lại không ngờ….”

    Được rồi, đừng giả bộ nữa! Nếu như ta chữa khỏi yêu đan, hóa thành hình người, tất nhiên sẽ tự tay xé rách da mặt của ngươi! Chu Doãn Thịnh nhe nanh nhếch miệng với ả ta, kêu gào liên tục.

    Triệu Huyền vừa nhẹ nhàng vỗ vỗ tiểu hồ ly, vừa ngắt lời Âu Dương Minh Nguyệt cười lạnh nói: “Đừng giả bộ, giao cho đầy tớ chăm nom, người Ly nhi nên hận chính là đầy tớ thì sao lại tỏ ra thù địch với ngươi. Đừng nói với bản vương động vật nhỏ cũng biết lừa người, ngươi không thấy buồn cười à? Bản vương biết ngươi cố ý tiếp cận bản vương là vì vị hôn phu đang trong lao ngục của ngươi, đừng nói bản vương sẽ không vì tình riêng mà làm chuyện sai trái, cho dù muốn giúp, cũng sẽ không giúp hạng người lòng dạ độc ác như ngươi. Lý Văn Hãn nhận hối lộ, hãm hại đồng liêu, ngươi tính tình ác nghiệt, nói dối đầy miệng, đúng là một đôi vợ chồng son, rất là xứng.” Dứt lời ung dung rời đi.

    Y vừa mới đi xa, khách nhân trong tiệm liền chỉ vào Âu Dương Minh Nguyệt bắt đầu nghị luận, hoặc lắc đầu than thở, hoặc tránh lui, hoặc âm thầm đề phòng. Nhiệt tình giúp đỡ mọi người không khó làm, khó chính là coi động vật nhỏ thành chủng tộc bình đẳng mà bảo vệ. Mọi người ở đây không ai dám nói mình lương thiện, nhưng có thể bảo đảm tuyệt đối sẽ bảo vệ nhỏ yếu. Người giống như Âu Dương Minh Nguyệt lấy ngược đãi nhỏ yếu làm thú vui, tình tình cay nghiệt biết bao, chỉ có thể xa lánh, không thể kết giao.

    Âu Dương Minh Nguyệt đứng ở chỗ cũ, ngoại trừ sắc mặt hơi tái nhợt một chút, cũng không có phản ứng quá khích. Ả hơi gật đầu với chưởng quỹ, vững vàng bước ra khỏi cửa, không nhanh không chậm rời đi, dường như lời nhiếp chính vương nói không ảnh hưởng chút nào tới ả. Nhưng chỉ có bản thân ả biết, sát ý trong lòng giờ phút này cuồn cuộn dày đặc cỡ nào. Triệu Huyền, ta sẽ nhớ kỹ ngươi! Nhục nhã ngày hôm nay, ngày khác nhất định sẽ trả lại ngươi gấp trăm ngàn lần!

    Ả bây giờ, bên trong xương cốt còn giữ cảm giác về sự ưu việt của người hiện đại, luôn cho rằng chỉ cần nắm bắt được thời gian và cơ hội, sớm muộn cũng có thể đứng ở trên đỉnh thế giới, lại không biết cường quyền chân chính đáng sợ dường nào, cũng không biết tâm cơ mưu tính của người cổ đại có bao nhiêu thâm sâu, ả vừa mới đắc tội nhiếp chính vương ở đây, cuộc nói chuyện của hai người đã truyền đến tai Âu Dương phu nhân không sót một chữ.

    “Ả ta thật sự là tiến bộ rồi, có thủ đoạn, có tâm cơ, có tài hoa, lòng dạ cũng đủ hung ác, nhưng cũng bởi vì quá độc ác, lại đến nông nỗi ngoan tuyệt, người như vậy vận may chung quy sẽ không quá tốt, bởi vì không để lại cho người khác đường lui, càng không để cho mình đường lui. Ngay cả ta dạy dỗ Nhã Nhi cũng vẫn còn tồn tại một chút mềm mại, nhất định sẽ không ra tay với một con vật nhỏ yếu, ả lại….như vậy cũng tốt, tuyết hồ kia nếu như còn nhận ả làm chủ, e là ả bây giờ đã trèo cao lên nhiếp chính vương rồi, cũng không có chuyện của chúng ta rồi. Một bước sai, từng bước sai, ả tuyệt đối không nghĩ tới bản thân sẽ thua trong tay một con súc sinh, nực cười thay. “Nói đến đây, Âu Dương phu nhân thần thái ngạo mạn, khoát tay nói: “Đi, từ hôn với Lý gia, nên làm thế nào chắc ngươi đã hiểu.”

    Tỳ nữ của Âu Dương phu nhân nhận lệnh mà đi.

    Sau nửa canh giờ, nha hoàn tâm phúc Thúy nhi của Âu Dương Minh Nguyệt liền quỳ gối trước cửa Lý gia, khẩn cần Lý gia thương xót tha cho tiểu thư nhà các nàng, còn nói phạm nhân như Lý Văn Hãn làm sao có thể xứng đôi với Bách hoa tiên tử, nếu như Lý gia còn muốn thể diện thì nên chủ động từ hôn mới phải, khiến Lý phu nhân tức ngất đi.

    Người qua đường không ai là không chỉ trỏ Thúy nhi, mắng to nàng bỏ đá xuống giếng. Lời hứa hẹn của cổ nhân, tùy tiện hủy bỏ là chuyện vô cùng tổn hại nhân phẩm, nhất là chuyện có liên quan đến hôn ước, càng cần phải kiên trì tuân thủ. Tuy rằng Thúy nhi luôn miệng nói bản thân tới cửa dập đầu là tự chủ trương, nhưng thượng bất chính hạ tắc loạn, có nô tài không có lương tâm như vậy, chủ nhân cũng chẳng có chỗ nào tốt đi, nếu không phải chủ nhân nhắc đi nhắc lại mỗi ngày, nô tài sao lại sinh ra loại tính toán ngông cuồng này?

    Đúng vào lúc này, có mấy người qua đường từ Trân Bảo các qua, lại chế nhạo sinh động như thật thêm một lần chuyện Âu Dương Minh Nguyệt mượn tiểu hồ ly trèo cao lên nhiếp chính vương, còn nói nàng ta ăn mặc gọn gàng xinh đẹp như vậy, trên mặt cũng không thấy tiều tụy lo lắng chút nào, bên ngoài là vì cứu người, trong thâm tâm sợ là vì dụ dỗ một nhà quyền quý khác tìm một lối thoát, càng ngày càng khiến mọi người buồn nôn ghét cay ghét đắng.

    Lý phu nhân vốn là giả bộ bất tỉnh, sau khi đuổi Thúy nhi đi thì lập tức mang người tới Âu Dương gia đòi thiếp canh(*) cùng sính lễ, muốn từ hôn.

    (*) thiếp canh: ghi ngày tháng năm sinh…cái tờ để coi mệnh ý

    Lúc Âu Dương Minh Nguyệt nhận được tin thì tức đến phát run, vội vã chạy về nhà. Trong lòng ả biết muốn cứu Lý Văn Hãn ra sợ là không có hy vọng, vì nhìn vào tội mà gã phạm phải, nhẹ thì nhốt trong ngục ba-năm năm, nặng thì đày đi biên cương, lưu đày ba ngàn dặm.

    Ả không đi cầu nhiếp chính vương, Lý Văn Hãn không chừng còn có thể gặp may được xử lý nhẹ, ả đi cầu y, người Đại Lý Tự sao có thể buông tha kẻ dám đắc tội vương gia? Vì vậy, ả vừa mới ra khỏi tiệm đã quyết định hủy cái hôn sự này, nhưng tuyệt đối không dùng loại phương pháp quá ngu xuẩn như vậy.

    Ả đã sớm chuẩn bị đường lui phía sau, nếu như Lý Văn Hãn không ra được thì để một người phụ nữ ôm con nhỏ tới Lý gia khóc nháo, nói mình là ngoại phòng của Lý Văn Hãn, vốn trải qua cơm ngon áo đẹp, bình an vui vẻ, đợi tân phu nhân vào cửa liền có thể vào phủ làm thiếp, không ngờ rằng không tính được số trời, Lý Văn Hãn bị bắt vào ngục, để lại nàng cô nhi quả phụ. Khó mà dừng được, lúc này mới không thể không khóc nháo.

    Danh tiếng của Lý Văn Hãn hiện nay đã mất sạch, người còn bị giam trong ngục không thoát ra được, căn bản không có cách nào biện giải cho mình, như vậy, Âu Dương Minh Nguyệt ả liền đứng ở bên đạo đức, lại thêm ả vì cứu gã mà chạy ngược xuôi khẩn cầu khắp nơi, có thể coi là tận tâm tận lực, hết lòng quan tâm giúp đỡ, ai có thể nói ả nửa lời?

    Nhưng bây giờ, toàn bộ sắp đặt đều bị Thúy nhi ngu xuẩn kia phá hỏng! Ả mới vừa được cái danh hiệu nữ tử rắn rết, hiện giờ lại thêm một cái giậu đổ bìm leo, bội bạc vô tình, sau này làm sao có chỗ đặt chân ở kinh thành? Thúy nhi, Tiểu Bạch, các ngươi đều đáng chết! Âu Dương Minh Nguyệt lần đầu cảm thấy bất lực như vậy, trong lòng biết mình bây giờ không những không thể hủy hôn, còn nhất định phải bảo vệ hôn sự này để cứu vãn danh dự, dù sao Lý Văn Hãn không ra được, ngày thành thân cũng có thể kéo dài khá lâu, lúc đó hẳn là có thể nghĩ cách phá giải.

    Nhưng Âu Dương phu nhân khôn khéo biết bao, sao lại có thể phá hủy danh tiếng Âu Dương gia? Phải biết nữ nhi của bà còn chưa xuất giá kìa. Vậy cho nên, lúc Lý phu nhân bái phỏng thì Âu Dương phu nhân tự mình nghênh đón ở cửa, còn quỳ xuống thành tâm thành ý bồi tội, nói thẳng nữ nhi không hiểu chuyện như thế đều do mình không dạy tốt, mong bà thông gia tha thứ, lại nói chuyện hôn sự này chắc chắn sẽ không hủy, Âu Dương gia nếp nhà đoan chính, tuyệt đối sẽ không làm chuyện bỏ đá xuống giếng, bội bạc vô tình, đợi nữ nhi trở về, bà sẽ khuyên bảo vân vân.

    Bà hạ thái độ xuống thật thấp, lời nói còn vô cùng tha thiết chân thành khiến người qua đường liên tục vỗ tay khen ngợi, nói Âu Dương phu nhân vô cùng có khí khái, khiến người ta cực kỳ bội phục, lại nói đích trưởng nữ kia không lớn lên bên cạnh bà nên không thể trách được. Thúy nhi quậy nháo, nhưng chỉ phá hủy danh tiếng của một mình Âu Dương Minh Nguyệt, ngược lại giúp Âu Dương phu nhân kiếm được thể diện, kéo theo Âu Dương Nhã Nhi cũng được chút lợi.

    Lý phu nhân tự cảm thấy tiền đồ của Lý Văn Hãn đã bị phá hủy rồi, cho dù lấy về một quý nữ thế gia cũng không đáng ngại, cho nên rất nhanh liền thông cảm cho Âu Dương gia, mang theo một đám vú già vội vàng trở về. Bọn họ chân trước vừa mới đi, Âu Dương Minh Nguyệt chân sau đã về tới cửa nhà, bị cha với lão gia tử gọi đi khiển trách một trận, còn phạt quỳ từ đường ba ngày, từ đó chẳng quan tâm ả nữa.

    Âu Dương Minh Nguyệt quỳ gối trên sàn nhà cứng rắn lạnh lẽo, xâu chuỗi đủ loại biến cố xảy ra ngày hôm nay, sao lại không biết bản thân bị hãm hại. Ả vốn cho rằng đồng thời dùng cả ân huệ và uy nghiêm thì đã có thể thu phục được đám người Thúy nhi, lại không ngờ quá tự tin rồi phạm phải sai lầm không nên phạm, rơi xuống kết cục chật vật, tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

    Thúy nhi, Tiểu Bạch, đáng chết! Ả nắm chặt tay, mạnh mẽ thụi xuống đất, biểu tình vô cùng dữ tợn.

    Chương 3

    Cùng lúc đó, Lý gia cũng gửi một lời nhắn cho Lý Văn Hãn trong thiên lao, nói tường tận một lần chuyện Âu Dương Minh Nguyệt đắc tội nhiếp chính vương. Sau lại lệnh cho Thúy nhi tới cửa cầu xin từ hôn. Lý Văn Hãn lắc đầu liên tục, nói Nguyệt nhi tuyệt đối không phải loại người như vậy. Người hầu nhắn lời liền vội vã rời đi, chẳng hề quản gã có tin hay không.

    Đêm đó, thị vệ trông coi thiên lao ngồi lại tám chuyện, cuối cùng than thở nói: “Cái gì gọi là “Rùa nhìn hạt đậu xanh”(*), chính là đây còn gì. Một kẻ mặt người dạ thú, một con đàn bà rắn rết, đúng như vương gia thiên tuế nói, rất là xứng đôi.”

    (*) ý chỉ hai người tâm đầu ý hợp nhìn thấy nhau, vì mắt rùa cũng tròn tròn, lại có viền màu xanh giống hạt đậu

    “Nếu như trái tim Âu Dương Minh Nguyệt kia không đen tối, cẩn thận chăm sóc tuyết hồ, bằng mức độ sủng ái của vương gia với tuyết hồ, nói không chừng đã tiện tay giúp đỡ rồi. Đối với người bên ngoài mà nói là chuyện trời long đất lở, đối với vương gia chẳng qua chỉ là một câu rảnh rỗi, đừng nói phục chức, tốt xấu còn có thể giữ được công danh cùng tự do. sau này từ từ trù tính, nói không chừng lại khôi phục như cũ. Nào đâu giống hiện tại, thật sự là một chút hy vọng cũng không có. Cái gọi là tự mình làm bậy thì không thể sống, ta hôm nay mới coi như là mở mang kiến thức. Xem ra, sự yêu thích của vương gia với tuyết hồ kia cũng thật là quái dị, ngay cả lên triều cũng ôm trong lòng không chịu buông, cung phụng như tổ tông vậy….”

    Những lời còn lại Lý Văn Hãn đã nghe không nổi nữa, cả đầu gã chỉ có một suy nghĩ, mình rơi xuống nước này đều là lỗi của Âu Dương Minh Nguyệt! Nàng ta đáng chết!

    Triệu Huyền được Âu Dương Minh Nguyệt gợi ý, rời khỏi Trân Bảo các liền đi Cẩm Y các, phất tay với chưởng quỹ đang nhanh chân ra đón nói: “Lấy hết toàn bộ vải vóc đẹp nhất, mềm mại nhất, quý giá nhất trong tiệm các ngươi ra đây để bản vương xem xem.”

    Chưởng quỹ vui mừng hớn hở vâng dạ một tiếng, liền liên tục giục gã sai vặt mau chóng khiêng rương bảo bối trong kho ra cho vương gia xem.

    “Vương gia ngài nhìn xem, đây là vải dệt tay mới vận chuyển từ Hàng Châu tới, hàng hiếm, sợi vải đều tăm tắp tinh tế, mặc vào vô cùng mềm mại trơn bóng, không tin ngài sờ vào kiểm tra. Còn có lụa dung sa này, trong suốt khó gì sánh được, dài hơn ba trượng nhưng có thể nắm hết lại trong lòng bàn tay, đặt lên bàn cân trọng lượng thực chưa đầy một lạng, có thể nói là chất liệu cao cấp nhất. Ngài thích màu gì? Nếu không để tiểu nhân bảo bọn chúng lấy hết màu sắc ra cho ngài chọn?” Nói đến đây, chưởng quỹ lập tức quay người quát, “Sao chỉ lấy có một màu, thế thì vương gia chọn kiểu gì? Nhanh nhanh nhanh, mang những màu khác ra đây, một đám lười biếng!”

    Mấy tên sai vặt mồ hôi chưa kịp lau lại vội vàng chạy đi. Chưởng quỹ lúc này mới xoay người khom lưng, tiếp tục giới thiệu các loại vải khác cho vương gia, thấy vương gia chỉ cần màu sắc tươi sáng còn tưởng y định lấy lòng vị giai nhân nào đó, trong lòng đang suy nghĩ hôm nào đi nghe ngóng một chút, cũng có thể tiếp tục giữ được vị khách lớn này, lại thấy vương gia thả tiểu hồ ly trong ngực xuống đống vải vóc, giọng điệu vô cùng cưng chiều: “Ly nhi chọn đi, chọn xong ta mua hết cho ngươi.”

    Trong lòng Chu Doãn Thịnh biết nếu như hôm nay mua vải về, hôm sau mình liền sẽ biến thành búp bê của Triệu Huyền, hoàn toàn bị đem đi thử nghiệm, cho nên chẳng muốn chọn chút nào, đặt mông ngồi lên trên đống vải vóc không nhúc nhích, còn xõa tung cái đuôi to bọc mình lại.

    Chưởng quỹ trông thấy trận chiến này, khóe miệng bắt đầu co giật. Thì ra nói nửa ngày, vương gia không phải là muốn lấy lòng giai nhân, mà là lấy lòng súc sinh này? Đầu năm nay chuyện kỳ quái rõ là lắm, chưa bao giờ nghe qua súc sinh cũng phải mặc quần áo, lông tơ trên người nó là mọc vô ích à? Chưởng quỹ oán thầm, trên mặt cũng không dám biểu lộ gì, lúc này thật là một lời cũng không nói ra được, giống như là kẻ câm cứ vậy đứng tại chỗ.

    Triệu Huyền thấy tiểu hồ ly ngồi bất động, một đôi mắt thú long lanh, tràn đầy oan ức, trong lòng khỏi nói có bao nhiêu yêu thích, nhịn mãi không được cuối cùng nắm móng vuốt nhỏ của hắn hôn mấy cái, dịu dàng khuyên: “Ngoan, chọn vài tấm đi, chọn xong chúng ta về nhà. Trong nhà còn có rất nhiều chim chờ ngươi đi bắt đấy, ngươi không vội à?”

    Giọng điệu này nào phải nói chuyện với thú vật, rõ ràng là đang dỗ tiểu tổ tông! Đều nói nhiếp chính vương sủng ái tuyết hồ mới nuôi dưỡng lên tận trời, hận không thể hái hết trăng sao, hôm nay gặp mặt mới biết lời đồn quả không sai. Nhưng tuyết hồ dù có thông minh thì cũng chỉ là thú vật, sao có thể nghe hiểu tiếng người? Trong lòng chưởng quỹ càng không chắc chắn, thầm nghĩ vụ làm ăn này sợ là không thành rồi.

    Chu Doãn Thịnh nghe nói trở về có thể bắt chim, trong lòng rõ ràng khịt mũi coi thường, còn thầm mắng Triệu Huyền ấu trĩ, móng vuốt lại ngứa ngáy khó chịu, không nhịn được cào hai lần lên tơ lụa, cào một tấm vải quý báu lành lặn thành rách nát nhăn nheo. Chưởng quỹ với Vương Bảo che mặt kêu rên, Triệu Huyền lại cười lớn, chỉ vào vải dưới mông tiểu hồ ly nói rằng: “Bản vương muốn tấm này, gói lại.”

    Tâm tình đau khổ của chưởng quỹ lập tức chuyển thành mừng như điên, vui vẻ mà lấy ra phiếu giấy.

    Chu Doãn Thịnh vội vã về nhà chơi, vốn là có chút do dự, không đề phòng bị Triệu Huyền vỗ vỗ cái mông khiến hắn nhào tới phía trước một cái, ngã vào bên trong đống vải vóc, giãy dụa nửa ngày không ra, trong mắt là đủ loại màu sắc vô cùng tươi sáng khiến hắn có chút hoa mắt chóng mặt. Triệu Huyền lại càng cười lớn tiếng, đợi hắn kêu “ngao ngao” cầu xin mới túm hắn ra, cẩn thận ôm vào trong khuỷu tay, lại bị hắn trả thù cào lên mặt một cái.

    Chưởng quỹ đã toát hết mồ hôi rồi, Vương Bảo lại sớm luyện thành thói quen. Tiểu hồ ly này quả thật rất thông minh, cho dù bị vương gia đùa giỡn, thỉnh thoảng cào vương gia mấy cái, nhưng trước giờ chưa bao giờ xòe móng vuốt ra, vô cùng biết chừng mực. Đệm thịt như vết hoa mai ở lòng bàn chân kia trắng trẻo mũm mĩm, mềm mại, cào một cái không những không đau, còn thoải mái, vương gia e là vô cùng yêu thích.

    Mới vừa nghĩ đến đây, Vương Bảo liền thấy vương gia nắm chặt bàn chân tiểu hồ ly, chủ động đặt lên mặt mình, dường như muốn cho hắn cào thêm mấy phát nữa, cuối cùng còn hôn lòng bàn chân màu phấn hồng của tiểu hồ ly, hai tiếng “chụt chụt” vô cùng lanh lảnh vang dội. Đây không phải là nhiếp chính vương khí thế lạnh lùng, uy nghi khiếp người, cao cao tại thượng thường ngày a, rõ ràng là đầy tớ của tiểu hồ ly. Phi phi phi, nghĩ bậy cái gì! Nghĩ đến đây! Vương Bảo trốn ở phía sau chủ nhân, không nhẹ không nặng tát bản thân một cái, đấy chính là đại bất kính a.

    Chu Doãn Thịnh bị Triệu Huyền quấy cho không cáu nổi nữa, ủ rũ đầu rụt vào trong lòng y. Triệu Huyền lại vô cùng hứng thú, lấy ra một cuộn giao lăng sa đỏ thẫm ướm lên người tiểu hồ ly, tự nhủ: “Làm thành áo choàng nhỏ cũng không tệ, rất hợp với màu lông Ly nhi, muốn mang theo loại mũ quả dưa kia, gió thổi mưa rơi cũng có thể che.”

    Chưởng quỹ lúc này mới tìm về được lời để nói, vội vã đi lên trước ra sức giới thiệu nói là cái này có thể làm mũ quả dưa, cái kia có thể làm bộ quần áo nhỏ, tiểu hồ ly xinh đẹp như thế, mặc cái gì cũng đẹp vân vân. Khắp kinh thành đều biết vương gia mềm không được cứng không xong, đặc biệt là không thích người khác nịnh hót, nhưng nịnh nọt tiểu hồ ly lại hoàn toàn không khiến y phản cảm, trái lại tâm tình càng tốt, hứng thú càng cao, dứt khoát chọn mười mấy tấm vải mới thỏa mãn rời đi.

    “Mua nhiều như vậy lại chỉ vì may đồ cho một con hồ ly vóc người chưa đến nửa thước, cắt mấy năm mới cắt cho hết? Huống hồ một thân lông mao kia của nó là lớn lên vô dụng? Đúng là rảnh rỗi quá mà! Chẳng trách người ta đều nói chó nhà giàu còn thoải mái hơn so với người nhà nghèo.” Một tên sai vặt không cam lòng nói.

    “Không có bọn họ chúng ta ăn uống cái gì? Vừa rồi được người ta thưởng bạc, đảo mắt một cái ngươi lại oán hận, nếu thật sự trong lòng bất bình thì nhanh về nhà thắt cổ đi, không chừng có thể đầu thai được vào nhà tốt.” Chưỡng quỹ vỗ bép một cái vào sau gáy gã sai vặt, nhìn chung quanh một chút, thấy xung quanh không có ai, lúc này mới buông lỏng khẩu khí.

    Triệu Huyền ôm tiểu hồ ly chầm chậm trở về, đồ mua sắm đương nhiên có người đem về vương phủ trước. Loại hoạt động đi dạo phố nhàn nhã này với Chu Doãn Thịnh hiện tại mà nói cũng là một loại khổ hình, có trách thì trách khối thân thể này của Ngọc Ly quá không hăng hái, nhìn thấy đồ chơi mới mẻ liền muốn cào, ngửi thấy mùi đồ ăn, nhất là mùi thịt thì nước bọt sẽ rơi thẳng xuống dưới, có hút cũng hút không lại được nữa.

    Không phải sao, phía trước mười mét có một nhà làm bánh bao nhân thịt, mùi thịt hầm nồng nặc tản đầy đường, khiến trong lòng Chu Doãn Thịnh như mọc cỏ dại, ngứa ngáy khó nhịn. Cảm giác nước bọt trong miệng đang nhanh chóng tiết ra, hắn vội vàng ngậm chặt miệng, còn dùng hai cái chân che lại, không lâu sau nước bọt liền thuận theo khóe miệng chảy ra, không chỉ làm ướt một đám lông tơ ở trước ngực hắn, còn làm ướt ống tay áo của Triệu Huyền. Mẹ nó, có cần thèm như thế không, tám đời chưa được ăn thịt à! Hắn âm thầm tự chửi chính mình, thấy Triệu Huyền cúi đầu nhìn sang liền vội vàng dùng đuôi to che đầu lại. Không còn mặt mũi gặp người khác nữa.

    Triệu Huyền sờ sờ ống tay áo ướt nhẹp, lại nhìn hàng thịt hương bay vạn dặm phía trước, đương nhiên hiểu được chuyện gì đang xảy ra, lúc này liền nở nụ cười.

    Vương Bảo đếm không xuể số lần cười của vương gia ngày hôm nay, một người trước đây u ám đầy tử khí, từ khi có tiểu tuyết hồ liền giống như bỗng nhiên sống lại. Hắn thường xuyên vô căn cứ mà oán thầm vương gia, lại vui như mở cờ trong bụng với thay đổi của vương gia. Phải biết vương gia mấy tháng trước vì quá mức buồn chán, còn từng suy nghĩ muốn trả hoàng quyền cho tiểu hoàng đế. Nhưng mà y làm nhiếp chính vương lâu như vậy, sức ảnh hưởng ở trong triều ăn sâu bén rễ, tiểu hoàng đế sao có thể để cho y rời đi yên ổn? Nhất định là phải nhổ cỏ tận gốc. Lúc đó Vương Bảo cùng phụ tá không ngừng khuyên nhủ vương gia nhưng chưa từng thấy y thay đổi ý định. Y dường như chán ghét thế giới này, đã không còn muốn sống tiếp nữa rồi.

    Nhưng từ khi tiểu hồ ly này tới, y hôm sau liền bắt đầu nắm chặt triều cương, ôm hết đại quyền, tác phong cũng càng ngày càng mạnh mẽ, bởi vì y chân thành muốn che chở đối phương. Vương gia tỉnh lại, tùy tùng đi theo bên người y mới có đường sống, đám người Vương Bảo thở phào một hơi, cho nên vương gia có sủng tiểu hồ ly lên tận trời thì bọn họ cũng chỉ co rút khóe miệng, oán thầm vài câu, chắc chắn sẽ không ngăn cản.

    Triệu Huyền xốc tiểu hồ ly xõa tung đuôi lên, vừa vặn nhìn thấy hắn đang hút dòng nước bọt vào, đầu lưỡi không ngừng liếm láp lông ngực ướt sũng, bộ dáng giấu đầu hở đuôi muốn bao nhiêu đáng yêu thì có bấy nhiêu. “Hahaha!!!” Y phụt cười ra tiếng, trái tim lạnh lẽo cứng rắn đã hóa thành nước, lúc này nâng tiểu hồ ly lên, kề sát môi hôn.

    Chu Doãn Thịnh sắp xấu hổ đến chết rồi, bị nụ cười của y khiến cho càng xấu hổ, thấy y dẩu môi hôn tới bèn vội vã nghiêng đầu qua một bên, phát ra âm thanh “hừ hừ” kháng nghị, nhưng cái mũi nhỏ lại không bị khống chế mà run run, cố hết sức hít hà mùi thịt nồng đậm mê người trong không khí. Nước bọt lấp lánh từ khóe miệng nhỏ xuống từng giọt, lúc này không cần che giấu, chứng cứ trần trụi đã bày ra ở trước mắt, thấy mặt Triệu Huyền vặn vẹo, dường như đang cố gắng nhịn cười, Chu Doãn Thịnh chỉ có thể dùng hai cái chân trước che mặt, phát ra âm thanh “ngao ngao” yếu ớt.

    Triệu Huyền nhịn đến đỏ cả mặt, vất vả lắm mới đè được tiếng cười sằng sặc trong cổ họng xuống, lại lấy khăn tay lau khô cái mõm cùng bộ lông trước ngực tiểu hồ ly, lúc này mới đi tới chỗ hàng thịt.

    “Ông chủ, cho mười phần bánh bao nhân thịt.” Y dẫn đám tùy tùng Vương Bảo tiến vào, xong áng chừng tiểu hồ ly giả chết trong khuỷu tay một chút, cười nói, “Muốn ăn thì ăn, ngại cái gì? Thật là chê nước dãi của mình tràn ra quá nhiều? Ngươi mới bao nhiêu tuổi? Còn chưa tới một tuổi đi? Chảy nước dãi là bình thường. Ngươi nhìn đứa nhỏ một tuổi nhà người ta, có đứa nào mà không nhếch nhác hơn ngươi.” Bên cạnh vừa vặn có một người đàn bà ôm đứa nhỏ chưa đến một tuổi đi qua, yếm dãi trên cổ đã ướt đẫm một mảng rồi.

    Dựa theo số tuổi của yêu hồ mà tính, Ngọc Ly quả thực vẫn là một đứa nhỏ, khó có thể khống chế được thú tính. Chu Doãn Thịnh được Triệu Huyền an ủi như vậy, trong lòng cuối cùng mới dễ chịu một chút, ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm thịt hầm bên trong nồi lớn.

    Ông chủ hàng thịt vô cùng nhanh nhẹn, đã gắp một khối thịt thơm mềm đặt trên thớt chặt, tiếng “đông đông đông” vô cùng dễ nghe. Vương Bảo đếm số người nói: “Gia, chúng ta có mười một người, ngài tính thiếu một phần rồi.” Hắn đương nhiên tính luôn cả tiểu chủ nhân.

    “Ta với Ly nhi ăn một phần.” Đồ ăn bên ngoài tuy thơm ngon, nhưng cũng không sạch sẽ, để tiểu hồ ly nếm thử một chút cũng không sao, nếu hắn thích, về nhà để đầu bếp làm lại là được.

    Vương Bảo bỗng nhiên tỉnh ngộ, lúc này mới mở hầu bao ra tính tiền.

    Mọi người cầm bánh bao nhân thịt vừa đi vừa ăn, đặc biệt là cái vị nam tử đi đầu tướng mạo tuấn mỹ bất phàm kia cùng tuyết hồ trong lòng ngươi một miếng ta một miếng, kéo tới những cái liếc mắt liên tiếp của người qua đường. Đem miếng thịt hầm cuối cùng đút cho tiểu hồ ly, bản thân lại đi ăn vỏ bánh còn lại, Triệu Huyền móc khăn lau chùi khóe miệng bóng nhẫy cùng móng vuốt của tiểu hồ ly. Chu Doãn Thịnh thấy ngón tay cùng khóe miệng y cũng dính vết dầu, liền không tự chủ được duỗi đầu lưỡi ra tinh tế liếm sạch. Đây là phương thức động vật nhỏ biểu hiện lòng yêu quý, là một loại bản năng, hắn căn bản không khống chế được.

    Triệu Huyền phi thường hưởng thụ, hé miệng ngậm đầu lưỡi hắn, nhẹ nhàng quấy rối mấy lần. Một người một thú vừa đi vừa chơi, bất tri bất giác đã đến vương phủ, vừa mới vào cửa, liền thấy một mỹ nhân ăn vận hoa lệ chầm chậm đi tới, tay ngọc vẫy nhẹ, vô cùng phong tình hành lễ: “Tuyết Nhi bái kiến Vương gia, Vương gia sai người đưa tới nhiều lụa là gấm vóc, ngọc ngà châu báu như vậy, Tuyết Nhi thật sự là thụ sủng nhược kinh, xấu hổ không dám nhận, không bằng để mấy tỷ muội cũng chọn lấy vài món?”

    Vì chưởng quỹ không nói rõ, công nhân giao hàng liền theo lẽ đương nhiên mà đem đồ giao cho nữ chủ nhân trong vương phủ. Triệu Huyền năm nay hai mươi bảy tuổi, dĩ nhiên đã kết hôn, trong phủ không có chính phi, chỉ có một vị trắc phi cùng năm cơ thiếp. Mà những nữ nhân này tất cả đều là các thế lực cùng với tiểu hoàng đế đưa tới, không ai không mang theo mục đích kín đáo, Triệu Huyền làm sao có thể chạm tới các nàng, chẳng qua là thả trong hậu viện trang trí thôi. Kiếp trước Triệu Huyền vì chờ đợi nữ chính mà vẫn luôn giữ thân trong sạch, đây là bàn tay vàng ý thức của thế giới mở ra cho nữ chính, bất kể hợp logic hay không.

    Vương Bảo nhìn Lâm Tuyết Nhi bộ dạng hãnh diện, xuân phong đắc ý, lại nhìn Vương gia trong nháy mắt sắc mặt đen kịt, thái dương rơi một giọt mồ hôi lạnh.

    Chu Doãn Thịnh ở trong vương phủ mười mấy hai mươi ngày, chưa hề biết Triệu Huyền còn có nữ nhân, lúc nhìn thấy Lâm Tuyết Nhi sửng sốt một lúc, sau khi hoàn hồn không nhịn được mạnh mẽ cào mu bàn tay y một cái.

    “Ly Nhi không vui? Thật sự là cái bình dấm chua.” Triệu Huyền biết rõ động vật nhỏ dù thông minh như thế nào đi nữa cũng sẽ không hiểu được cái gì gọi là tranh sủng, có lẽ là nhìn thấy người xa lạ nên sợ sệt, dù sao hắn ở chỗ Âu Dương Minh Nguyệt đã ăn rất nhiều đau khổ. Nhưng y tình nguyện coi sự sợ hãi của tiểu hồ ly thành ghen tuông, việc này làm tâm tình y đặc biệt sung sướng.

    “Ngoan, ta lập tức đuổi nàng đi.” Vừa dứt lời, y hướng Vương Bảo phẩy phẩy tay áo, “Dẫn Lâm trắc phi đi, thuận tiện nói với những nữ nhân ở hậu viện kia, muốn đi cứ việc đi, bản vương giúp các nàng chuẩn bị đồ cưới. Đúng rồi, đừng quên đem đồ đã mua cầm về.”

    Vương Bảo khom người lĩnh mệnh, ra lệnh cho hai tên thị vệ thân hình cường tráng cưỡng ép đem Lâm trắc phi vẻ mặt kinh hãi, liên tục kêu to đi. Những nữ nhân ở hậu viện kia chẳng có người nào an phận, người ở trong vương phủ nhưng vẫn thường xuyên lan truyền tin tức ra ngoài, đặc biệt là Lâm trắc phi, tay càng duỗi dài hơn, trực tiếp liên hệ với cái vị trong cung kia. Trước đây Vương gia chán ghét quyền thế, đối với hành vi của các nàng giả vờ không biết, hiện tại Vương gia có ý muốn tranh vị trí chí cao vô thượng kia, tất nhiên phải dọn dẹp sạch sẽ vương phủ. Cái gì mà “đại trượng phu hà hoạn vô thê (*)”? Chờ ngày sau Vương gia đứng trên đỉnh, ba ngàn giai lệ tùy ý chọn lựa, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.

    (*) Đại trượng phu có tai nạn nào mà không có vợ ở bên.

    Nghĩ như vậy, Vương Bảo thuật lại lời nói của Vương gia, một chữ cũng không sót cho đám cơ thiếp phía sau hậu viện nghe.

    Những người này thân mang sứ mệnh, đương nhiên không muốn rời đi, hoặc rập đầu vạn lạy khóc rống, hoặc muốn tự sát, hoặc khổ sở cầu xin. Vương Bảo cũng không ngăn cản, sai người vội vàng đem đồ vật của tiểu chủ nhân về, sau đó đứng ở một bên xem cuộc vui, kết quả một người chết cũng không có, náo loạn một hồi liền biết Vương gia đã quyết tâm, không thể không ôm bao quần áo chầm chậm rời đi. Chuyện như vậy ở đời trước sau khi Âu Dương Minh Nguyệt gả tới cũng từng xảy ra, vì vậy không công gánh chịu cái danh nữ nhân ghen tuông, Triệu Huyền cũng bởi vậy mà đắc tội rất nhiều quyền quý.

    Nhưng Triệu Huyền này không phải Triệu Huyền kia, nguyên chủ không chặn nổi miệng người khác, không có nghĩa là Triệu Huyền không chặn nổi. Những nữ nhân này sau khi trở về sóng gió gì cũng không nhấc lên nổi, không lâu sau đó liền dồn dập gả đi những nơi xa xôi, chưa từng hồi kinh. Nhiếp chính vương phủ đuổi một nhóm nữ nhân đi liền tuyển một nhóm nữ nhân khác, tất cả đều là nữ nhân tài nghệ thêu thùa xuất chúng, chuyên cắt may y phục cho tuyết hồ, việc không nặng, thưởng ngân phiếu lại nhiều, rất nhiều người sứt đầu mẻ trán cũng muốn được đến làm việc.

    Lần này khổ nhất là Chu Doãn Thịnh, một ngày ba lần bị Triệu Huyền trang điểm, hận không thể bỏ nhà trốn đi, vì vậy càng ngày càng nỗ lực hấp thu năng lượng bên trong 008 để mau chóng chữa trị yêu đan, hóa thành hình người. Ngày hôm đó, Triệu Huyền đem tiểu hồ ly đặt lên bàn, trong tay nắm chóp cái mũ hoa nhỏ, không ngừng khoa tay trên đầu hắn, đội đi đội lại, cuối cùng đội lệch lộ ra đôi tai lông xù mới coi như thôi, sung sướng mà thở dài nói: “Thật đáng yêu, Ly Nhi của ta nhất định là tuyết hồ đáng yêu nhất thiên hạ.”

    Chu Doãn Thịnh sinh vô khả luyến (*) mà cào y một cái, lại bị y nắm chặt đệm thịt dùng sức hôn lên, sau đó cao giọng cười to. Đúng vào lúc này, một tên phụ tá một thân áo xám chậm rãi đi tới, đem một phần công văn trình lên: “Khởi bẩm Vương gia, đây là phán quyết của Đại Lý Tự đối với Lý Văn Hãn, thỉnh ngài xem qua, nếu có chỗ không hài lòng còn để bọn họ sửa lại.”

    (*) còn sống nhưng đã không còn gì lưu luyến.

    Triệu Huyền nhận lấy công văn, mở ra ở trước mặt tiểu hồ ly, nắm một cái móng vuốt nhỏ của hắn ở trên công văn nhất nhất chỉ điểm, đọc từng câu từng chữ, ý định dạy hắn viết chữ. Y luôn cảm thấy tiểu hồ ly vô cùng có linh tính, hoàn toàn khác với thú hoang vô tri vô giác kia.

    Từ bỏ công danh, đi đày biên cương, biếm thành nô bộc, đối với Lý Văn Hãn dã tâm bừng bừng mà nói đã xem như là trừng phạt nghiêm khắc nhất. Vì trả thù mẹ cả, gã vẫn luôn nỗ lực leo lên, luôn cho là mình sớm muộn sẽ đạp bọn họ ở dưới chân. Vì quyền lực, danh vọng, vinh hoa phú quý, gã có thể lợi dụng Tử Ly đến mức không chút do dự hủy diệt nàng, không đem gã thiên đao vạn quả đã coi như nhân từ. Sau khi Chu Doãn Thịnh xem qua công văn vô cùng hài lòng, ngược lại nghĩ đến phản ứng Âu Dương Minh Nguyệt liền có chút tiếc nuối.

    Nếu Lý Văn Hãn bị biếm thành nô bộc, đương nhiên Âu Dương Minh Nguyệt phải cùng gã đi tới biên cương, trải qua cuộc sống khốn khổ, thấp hèn nhất. Vận mệnh nữ tử cổ đại là như thế, gả cho gà thì theo gà, gả cho chó thì theo chó, không có cách nào thay đổi. Nhưng Âu Dương Minh Nguyệt lại chắc chắn sẽ không nhận mệnh, ả là một sát thủ, từ nhỏ đã được bồi dưỡng ra một loại tư duy nếu gặp phải vấn đề khó có thể giải quyết, vậy cách đơn giản nhất chính là làm cho Lý Văn Hãn hoàn toàn biến mất. Cho nên ván cờ này giữ không nổi nàng ta. Chu Doãn Thịnh không có cách nào nhắc nhở Triệu Huyền tăng mạnh đề phòng, chỉ có thể đạp công văn “Ô ô” kêu to.

    Triệu Huyền không hiểu, đọc thêm một chút liền đem ấn đóng dấu trên văn tự, sai người mau chóng đưa đến Đại Lý Tự.

    Thời điểm Lý gia nhận được tin tức, Lý Văn Hãn đã bị đánh cho sống dở chết dở. Mẹ cả thấy gã bị đánh đến tàn phế liền không chèn ép nữa, mua Kim Sang dược tốt nhất sai người đưa đi, lại kín đáo đưa cho nha dịch rất nhiều ngân lượng uỷ thác bọn họ chăm nom. Âu Dương phu nhân cũng không keo kiệt, mỗi ngày đem thuốc vào tù, nhìn chằm chằm Lý Văn Hãn uống sạch mới thôi, cần phải để Lý Văn Hãn thuận lợi đưa Âu Dương Minh Nguyệt đi biên quan. Dưới sự chăm sóc tỉ mỉ của hai vị phu nhân, Lý Văn Hãn sống lại như một kỳ tích, lại không biết người đã từng cùng gã thân mật nhất đang dày công chuẩn bị kế hoạch mưu sát gã.

    Sau ba ngày, trong thiên lao chết một người, nha dịch dùng chiếu bọc thi thể lại vứt ở cửa sau phủ Trấn Quốc Công. Đời trước quan bái tể tướng, hiền thần ghi danh sử sách một đời, đời này ngay cả chết như thế nào cũng không biết, thực là đáng thương. Phủ Trấn Quốc Công chôn cất qua loa, không phát cáo phó, cũng không treo cờ trắng, tất cả tiến hành trong im lặng. Tin tức truyền tới Âu Dương gia, Âu Dương phu nhân hơi nhíu mày, thở dài nói: “Nàng ta quả thực có mấy phần vận may.”

    Âu Dương Minh Nguyệt nhìn chằm chằm tay ngọc không chút tì vết, chậm rãi nở nụ cười, ai có thể nghĩ tới hai bàn tay tinh xảo nhường này lại có thể trở thành vũ khí nguy hiểm nhất thiên hạ? Đến cổ đại, năng lực của nàng vẫn còn, tri thức vẫn còn, tầm mắt vẫn còn, cho nên chẳng gặp chút bất lợi. Danh tiếng hỏng thì có sao? Nàng không phải cổ nhân, cũng không để ý cái gọi là danh tiếng.

    Âu Dương Minh Nguyệt không hổ là đứa con của số phận, rất nhanh liền phấn chấn lên. Bởi lão cha cặn bã cùng lão gia tử không để ý tới nàng nữa, Âu Dương phu nhân chẳng quan tâm đến nàng, so với trước đây nàng càng tự do tự tại hơn, thường đổi trang phục nam tử xuất môn tìm kiếm thương cơ.

    Mạng lưới quan hệ khó có thể thành lập trong một khoảng thời gian ngắn, ngân lượng tích lũy lại rất nhanh, điều kiện tiên quyết là tìm đúng hạng mục. Nàng đầu tiên là mở một cửa hàng son phấn, sau lại mở một tiệm tạp hóa, chuyện làm ăn đều rất tốt, trong lúc vô tình còn kết giao với Phương Vĩ giàu có nhất Thiên Nguyên quốc cùng vị hôn phu cũ – Bạch Liên. Trong lúc cùng hai người giao du mật thiết, nàng hào phóng thẳng thắn, kiến thức rộng rãi, tài hoa hơn người dẫn tới sự ái mộ không ngớt của hai người.

    Âu Dương Minh Nguyệt đã bỏ qua dự định thành hôn, chỉ chờ kiếm đủ tiền liền rời khỏi Âu Dương gia tự lập môn hộ, thời điểm đó muốn bao nhiêu nam nhân liền có bấy nhiêu nam nhân, hơn nữa Bạch Liên cùng Phương Vĩ lớn lên đều anh tuấn, vóc người to lớn, có thể nói là cực phẩm trong đám nam nhân, bỏ qua cũng có chút đáng tiếc. Vì vậy nàng đối với hai người đều chợt xa chợt gần, như gần như xa, còn phát sinh quan hệ với từng người một, quyến rũ hai người đến thần hồn điên đảo, không biết trời trăng.

    Phương Vĩ chính là hoàng thương (1) lớn nhất Thiên Nguyên quốc, nói một câu “phú khả địch quốc” (2) cũng không khoa trương, có thể trên mặt tài lực dành cho Âu Dương Minh Nguyệt trợ giúp to lớn, cũng có thể vì nàng xe chỉ luồn kim (3), thành lập giao thiệp. Bạch Liên xuất thân từ thư hương môn đệ (4), ông cố phụ, tổ phụ đã từng làm thừa tướng, phụ thân cũng là Lễ bộ Thượng thư, ở trên triều đình khá tiếng nói, chính hắn cũng đang làm biên soạn tại Hàn Lâm viện, vô cùng thanh quý, có thể mang cho Âu Dương Minh Nguyệt trợ giúp càng lớn hơn.

    (1) Thương nhân buôn bán với triều đình, hoàng tộc.

    (2) Giàu đến nỗi địch lại được một quốc gia.

    (3) Ý nói giới thiệu, chắp nối quan hệ.

    (4) Dòng dõi học hành đỗ đạt.

    Để tỏ rõ lòng thành, hắn mấy lần nói muốn hủy hôn với Âu Dương Nhã Nhi, lại bị Âu Dương Minh Nguyệt cự tuyệt. Thứ nhất, Âu Dương Minh Nguyệt không muốn buộc mình vào một cái cây; thứ hai, nếu Bạch Liên cưới Âu Dương Nhã Nhi, tâm lại đặt trên người mình, khiến Âu Dương Nhã Nhi có chồng mà như góa, đó mới gọi là thú vị.

    Bạch Liên đối với lời của nàng tất nhiên là nói gì nghe nấy, rất nhanh liền quăng chuyện từ hôn ra sau đầu, vì muốn khiến nàng vui vẻ, liền lén lút dẫn nàng đi thăm săn bắn mùa thu mỗi năm một lần.

    Tiểu hoàng đế có thói quen giả heo ăn thịt hổ, một mặt trong bóng tối lôi kéo triều thần đoạt lại quyền lực, một mặt làm bộ hoa mắt ù tai vô dụng, nỗ lực làm Nhiếp chính vương thả lỏng cảnh giác. Thời điểm hắn đi lên đài cao bắn nai, làm bộ kéo không nổi dây cung, lúng túng nhìn Nhiếp chính vương cầu viện.

    Một chút thủ đoạn kia của hắn sao có thể giấu được Triệu Huyền? Nhưng nếu hắn muốn giả vờ vô dụng,Triệu Huyền có thể làm cho hắn biến thành vô dụng thật. Triệu Huyền bước lên đài cảo, đổi một cây cung nặng trăm cân, dễ dàng nâng lên, chạy ra cách xa mấy dặm giương cung nhắm bắn, xuyên thủng con nai, tình cảnh đầu nai bị lực đạo cuồng mãnh bắn cho nổ tung tại chỗ cực kỳ chấn động. Đương nhiên, nếu trong lồng ngực của y không thò ra một tiểu hồ ly trắng như tuyết, hình tượng nhất định sẽ càng uy vũ bất phàm.

    “Hay! Vương gia quả nhiên không phải hư danh!”

    “Vương gia thần dũng, quả thật là phúc của Thiên Nguyên quốc ta!”

    “Tài bắn cung khá lắm! Người đời đều nói Vương gia văn thao vũ lược, trí dũng song toàn, tài năng kinh thiên động địa, hôm nay thấy mới biết đồn đại quả không sai!”

    Đứng ở dưới đài, văn võ bá quan không ai không vỗ tay khen hay, trong mắt tràn đầy kính nể. Đương nhiên cũng có quan lại đã bị tiểu hoàng đế lôi kéo trong bóng tối ngoài mặt giả vờ giả vịt, kì thực trong lòng sầu lo vạn phần. Tiểu hoàng đế quả thật có tài cán, cũng danh chính ngôn thuận, bây giờ tuổi tròn mười sáu đã tự mình chấp chính, nhưng mà so với Nhiếp chính vương anh minh thần võ, điểm ấy căn bản không đáng chú ý. Bây giờ hai người đứng cùng một chỗ, một người giống như thần tiên, khí thế nuốt sơn hà, một người vẫn còn đầy tính trẻ con cùng ngây thơ, nếu như ngày nào đó đấu đá, ai thua ai thắng vừa nhìn đã hiểu.

    Những triều thần sở dĩ bị tiểu hoàng đế lôi kéo, số đông là vì chính thống, còn có một phần là vì lợi ích. Nhưng bàn về chính thống, ngôi vị hoàng đế năm đó nên thuộc về Nhiếp chính vương, là tiên đế mua chuộc thái giám sửa đổi thánh chỉ mới giành được. Nếu Nhiếp chính vương không có tâm trí siêu phàm, năng lực trác tuyệt, sợ là đã chết ở biên quan từ lâu.

    Tiên đế hoa mắt ù tai, chỉ biết hưởng lạc không để ý tới triều chính khiến cho bách tính liên tiếp tạo phản, lại sử dụng quá nhiều cái gọi là tiên đan, cho nên độc phát mà chết. Thời điểm hắn gần chết nhi tử mới có hai tuổi, không có cách nào tự thân chấp chính, lại có bách tính khắp nơi nghe tin lập tức hành động, nỗ lực lật đổ chính sách tàn bạo, lúc này mới nghe triều thần kiến nghị, triệu Nhiếp chính vương trở về.

    Nhiếp chính vương bỏ ra thời gian hai năm dẹp loạn dân, lại tốn thời gian mười hai năm thống trị đất nước. Thiên Nguyên quốc đã từng tràn ngập nguy cơ suy vong, hiện tại một lần nữa trở thành đế quốc cường thịnh nhất, khiến vạn quốc quy phục, bách tính đồng lòng. Luận chính thống, luận chiến công, ai có thể hơn được Nhiếp chính vương? Một số quan chức bị lôi kéo bỗng nhiên từ trong giấc mộng tỉnh lại, lúc này mới kinh ngạc phát hiện lựa chọn của mình ngu xuẩn cỡ nào. Nếu như Nhiếp chính vương có ý định trả lại hoàng quyền thì coi như thôi, mưu tính của tiểu hoàng đế có lẽ có thể thành công, nhưng những ngày gần đây Nhiếp chính vương liên tiếp có động tác, hiển nhiên là dự định làm Nhiếp chính vương cả đời, dù khai quốc thánh tổ đến, cũng chưa chắc đấu thắng y.

    Đối nghịch với Nhiếp chính vương thì đúng là chán sống! Những quan viên này triệt để tỉnh ngộ, hoàn toàn không dám nhìn lên đài cao, chỉ cúi đầu lặng lẽ lau chùi mồ hôi lạnh chảy dọc thái dương.

    Triệu Tông Chính nhìn chằm chằm con nai ngã ầm xuống đất, tâm lý đồng dạng dấy lên sóng to gió lớn. Hắn biết mình hôm nay lợn lành chữa thành lợn què, để cho Triệu Huyền có cơ hội tốt lập uy. Hắn không phải không thừa nhận, hiện tại Triệu Huyền làm hắn cảm thấy sợ hãi. Đoạn thời gian trước đây, hắn có thể phát giác Triệu Huyền buồn bực ngán ngẩm cùng hờ hững, khi đó y tuy rằng uy nghi khiếp người, lại chỉ là một con mãnh thú đang từ từ già nua, mất đi dã tâm cùng sức sống, làm cho hắn cảm thấy có thể lợi dụng tình hình, nhưng bây giờ Triệu Huyền lại dường như không gì không xuyên thủng được, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi. Y đứng ở nơi đó, tựa một toà núi cao nguy nga, không thể leo tới, hắn thật có thể đoạn lại quyền lực từ trong tay y? Triệu Tông Chính dù cầm quyền, nhưng chỉ cảm thấy tiền đồ thật xa vời.

    Âu Dương Minh Nguyệt đời trước là sát thủ xếp hạng nhất trên thế giới, người chết ở trong tay nàng có quốc gia chính khách(*), phần tử khủng bố, ông trùm thương nghiệp. Nàng từ trong mưa bom bão đạn đi ra, hơn hai mươi năm chưa bao giờ bại trận, lâu dần trong lòng sinh ra ngạo nghễ. Dù đến cổ đại, thấy nhiều cái gọi là đại nội cao thủ, võ lâm hào kiệt, cũng chỉ là công phu quyền cước bình thường, cũng không có phi thiên độn địa trong truyền thuyết, hay năng lực dời núi lấp biển, cũng bởi vậy, nàng vẫn cho là mình còn có thể như đời trước tùy ý làm bậy, có thể diệt trừ từng người từng người đối nghịch với nàng.

    (*) Nhân vật trọng yếu trong giới chính trị.

    Mà bây giờ, nàng không còn dám coi thường cổ nhân nữa. Thế giới này cũng không phải là không có cao thủ, chỉ là nàng chưa từng gặp phải thôi. Ví như như bây giờ, Nhiếp chính vương đứng ở trên đài cao, chính là đối tượng nàng tuyệt đối không thể trêu chọc. Buồn cười là nàng đã từng suy nghĩ, nếu Nhiếp chính vương lại đối nghịch với mình, nàng có thể giống như giết Lý Văn Hãn, len lén lẻn vào vương phủ giết y. May mà nàng chỉ suy nghĩ một chút, còn chưa hành động, nếu không hiện tại e rằng đã biến thành một bộ xương khô.

    Nàng mặc một bộ quần áo săn của nam, tóc dài buộc gọn, anh khí mười phần, ngũ quan cùng vóc người cao gầy làm nàng nhìn qua không khác gì nam nhân. Nàng lặng lẽ di chuyển đứng phía sau Bạch Liên, không dám để Nhiếp chính vương nhìn thấy, nhưng trong lòng dấy lên một luồng vượng hỏa. Nam tử trên đài cao lóa mắt như vậy, chẳng những tướng mạo tuấn mỹ vô cùng, tài năng kinh thiên động đĩa, nắm trong tay quyền thế ngập trời, nếu như có thể được y ái mộ, so với việc chinh phục toàn bộ nam nhân Thiên Nguyên quốc càng có cảm giác thành công hơn.

    Âu Dương Minh Nguyệt không có yêu thích khác, chỉ yêu thích đùa bỡn mấy nam nhân vừa mắt trong lòng bàn tay, làm cho bọn họ vì nàng muốn sống muốn chết, lật đổ hết thảy. Chỉ có như vậy, nàng mới cảm thấy được mình còn là con người, mà không phải một vũ khí giết người. Nàng chiếm được trái tim của Lý Văn Hãn, Phương Vĩ, Bạch Liên, nhưng như vậy thì sao? Ba người bọn hắn cộng lại, sợ là một ngón tay của Nhiếp chính vương cũng không sánh nổi. Nam nhân này, ta muốn! Âu Dương Minh Nguyệt ẩn người phía sau, ánh mắt nhìn chằm chằm nam tử cao to tuấn mỹ.

    Chu Doãn Thịnh vốn có tinh thần lực mạnh mẽ, thời khắc Âu Dương Minh Nguyệt nhìn chằm chằm, làm sao không phát hiện trong mắt ả bừng bừng dã tâm? Đây là coi người yêu của mình thành con mồi, không hổ là nữ chính bác ái. Trong miệng hắn nhỏ giọng hừ hừ, tựa đang cười nhạo, thấy người yêu cúi đầu nhìn xuống, giơ móng vuốt lên cào y một chút.

    “Là ai chọc giận ngươi?” Triệu Huyền bất đắc dĩ cười nhẹ, sủng nịnh trong mắt như muốn hóa thành nước xuân tràn ra ngoài, thấy quần thần vẫn còn chờ đợi, y phất tay nói, “Săn bắn bắt đầu, mọi người đi đi.”

    Chúng thần cùng hô lên đồng ý, quỳ xuống hô vạn tuế, lại hô thiên tuế, xong xuôi lập tức túm năm tụm ba mà rời đi. Tiểu hoàng đế cũng cùng vài tên con dòng cháu giống tuổi tác tương đương đi tới rừng rậm, rất nhanh liền không thấy bóng dáng.

    “Vương gia, ngựa đã chuẩn bị tốt, khi nào ngài xuất phát?” Vương Bảo thấy chủ nhân nhảy xuống từ trên đài cao, liền vội vàng tiến lên dò hỏi.

    “Từ kinh thành đến bãi săn mất một ngày một đêm, bản vương thì chẳng sao, chỉ sợ Ly Nhi không chịu nổi, vẫn là trở lại nghỉ ngơi trước.” Triệu Huyền đem tiểu hồ ly trong lồng ngực móc ra, nhẹ nhàng thay hắn vuốt ve bộ lông, thấy đầu hắn gật gà gật gù, tựa như lúc nào cũng có thể ngủ ngay, trong mắt toát ra đau lòng.

    Chương 4

    Đoàn người trước tiên trở về trướng bồng nghỉ ngơi. Triệu Huyền không đành lòng đánh thức tiểu hồ ly, vì vậy ngay cả ngoại bào và giầy cũng không dám thoát, cẩn thận từng li từng tí ôm hắn vào trong ổ chăn, cánh tay không nhúc nhích, cứ như vậy vòng qua.

    Nếu giữ loại tư thế này đi ngủ, sau nửa canh giờ toàn bộ bả vai đều sẽ tê cứng, cái này nào có phải đối đãi với sủng vật, rõ ràng là hầu hạ tổ tông mà. Vương Bảo vừa lắc đầu âm thầm than thở vừa tiến lên giúp vương gia cởi giày.

    “Động tác nhẹ một chút, ngươi không cẩn thận sẽ làm tay ta động đậy, đánh thức Ly nhi mất.”

    Triệu Huyền như người gỗ tựa vào bên giường, âm thanh tận lực đè thấp đến cực hạn.

    Vương Bảo khóe miệng hơi co giật, thầm nghĩ nô tài hầu hạ ngài, ngài lại không vui? Vậy sau này nô tài chỉ cần trực tiếp hầu hạ tiểu chủ nhân thôi là được có đúng không. Hắn từng chút từng chút cởi giày vương gia xuống, lại tiếp tục cởi tất trắng, giống như kẻ trộm rón ra rón rén rời đi.

    Triệu Huyền cụp mắt nhìn quả cầu tuyết nhỏ trong lồng ngực, thấy hắn hô hấp đều đặn, biểu tình điềm đạm, lúc này mới chậm rãi thở ra một hơi, bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần. Có lẽ là do nội thương nghiêm trọng, vật nhỏ ham ngủ vô cùng, nếu ngủ không ngon hay là trên đường bị đánh thức, tính tình sẽ cực kì cáu bẳn, tóm được ai là cào người đấy. Trên đầu giường đặt một con hổ bằng vải, một con lợn nhỏ, một con gấu nhỏ đã sớm bị hắn cào rách, đã phải thay đổi vài lần. May mà lương tâm của hắn còn chưa mất hết, trong lúc cào chưa bao giờ dùng đến móng vuốt, chỉ mang tính chất tượng trưng khoa tay mấy lần, bằng không Nhiếp chính vương điện hạ anh tuấn bất phàm của Thiên Nguyên quốc đã sớm mặt mày tan nát.

    Nghĩ lại đến đây, môi mỏng Triệu Huyền không nhịn được mỉm cười, tâm tình rất là sung sướng.

    Chu Doãn Thịnh ngủ một canh giờ mới tỉnh, trong lúc ngủ 008 vẫn liên tục chữa trị yêu đan, trước mắt tiến triển khá tốt, chỉ cần qua hai ba năm nữa là có thể hóa thành người. Hắn trở mình một cái chui ra từ trong lồng ngực người yêu, khom lưng chậm rãi xoay người.

    Tiểu hồ ly hơi động, Triệu Huyền lập tức liền mở mắt ra, hai con mắt đen kịt không có mơ màng chút nào, đang muốn đứng dậy lại đột nhiên ngã trở lại. Bởi vì giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài, nửa người của y đã tê rần, không thể động đậy.

    Vương Bảo nghe thấy tiếng vang vội vã vén rèm đi vào, nói: “Vương gia, nô tài giúp ngài xoa bóp.”

    Chu Doãn Thịnh lúc này mới phản ứng được, vỗ rơi bàn tay to của Vương Bảo, nhào tới trên thân thể người yêu dùng chân trước nhấn nhấn bả vai cùng cánh tay y, cuối cùng lại sợ không đủ lực, toàn bộ cơ thể nhảy trên người y dẫm đạp, cái đầu tròn tròn tiến tới trước mặt người yêu, một bên liếm mí mắt, sống mũi đôi môi y, một bên “Rầm rì” mà kêu to, phảng phất như đang hỏi có thoải mái hay không.

    “Ha, tiểu chủ nhân thực sự là thần, thế mà lại biết Vương gia ngài thân thể không khỏe, đang giúp ngài xoa bóp đây mà.” Vương Bảo cười ha hả khen.

    Triệu Huyền trong lòng vui sướng, chờ cánh tay dần bớt tê dại, lập tức ôm lấy tiểu hồ ly liên tục hôn môi, hôn miệng nhỏ, hôn đệm thịt mềm, yêu thích không buông lộ rõ trên mặt. “Ly nhi thật ngoan, không uổng công ta thương ngươi như vậy. Ngươi có linh tính như vậy, không phải là sẽ thành tinh chứ? Nếu thành tinh thì tốt rồi, như vậy, ngươi có thể cả đời ở bên cạnh ta.” Nghĩ đến tiểu hồ ly bình thường nhiều nhất chỉ có mười lăm năm tuổi thọ, hơn nữa Ly Nhi lại còn phải chịu nội thương nghiêm trọng, con ngươi thâm thúy của y xẹt qua một tia u ám.

    Vương Bảo thấy chủ nhân tâm tình không tốt, cũng liền thu hồi nụ cười, yên lặng bưng nước nóng tới giúp chủ nhân rửa mặt.

    Triệu Huyền giống như thường ngày, nhận khăn ướt lau mặt cho tiểu hồ ly trước tiên, lại lau người, lau bốn đệm thịt mềm, dùng nội lực đem hơi nước dính trên da lông hắn hong khô, xong xuôi lúc này mới bắt đầu tự mình lau mặt. Chu Doãn Thịnh ngồi xổm ở trên bàn trà, cảm thấy được móng vuốt có chút ngứa, không nhịn được cào đến cào đi, đem mặt bàn làm bằng gỗ lim thượng hạng cào đến đầy vết xước, thấy người yêu lau xong mặt còn muốn đổi cho hắn một bộ quần áo săn, tâm trạng có chút không kiên nhẫn, nhảy từ trên mặt bàn xuống, vụt một cái chạy ra ngoài.

    Ngoài lều tất cả đều là thị vệ của vương phủ, nhìn thấy tiểu hồ ly không xua đuổi cũng không bắt lấy, mặc hắn lăn lộn trên sân cỏ. Thị vệ thống lĩnh hầu hạ vị tiểu chủ nhân này không phải ngày một ngày hai, thấy hắn tựa hồ rất là tẻ nhạt liền bắt vài con châu chấu, bẻ gãy chân ném cho hắn chơi.

    Linh hồn Chu Doãn Thịnh đã lệ rơi đầy mặt, thân thể lại hưng phấn vồ tới, thấy châu chấu bất động còn dùng móng vuốt nhỏ nhẹ nhàng gẩy gẩy.

    Tiểu hồ ly vị thành niên đều hoạt bát hiếu động, đây là bản năng trời sinh, không cách nào khống chế. Ngay cả Tử Ly ba trăm tuổi, trong ký ức của Chu Doãn Thịnh vẫn còn vô cùng bướng bỉnh, thường biến thành hình thú cùng đệ đệ chơi đùa, lăn lộn.

    Tiểu hồ ly lớn lên trắng trẻo đáng yêu, đầu tròn tròn, đôi mắt tròn tròn, bốn cái chân nho nhỏ ngăn ngắn phối hợp với cái đuôi to bông xù, dáng dấp vô cùng khiến người ta yêu thích. Vài tên thị vệ nhìn mà trong lòng ngứa ngáy, hận không thể ôm hắn vào ngực dùng sức mà xoa nắn, nhưng cũng biết Vương gia không cho người khác động vào một sợi lông của hắn nên chỉ có thể trơ mắt nhìn, thấy tiểu hồ ly rất yêu thích côn trùng, liền bắt rất nhiều châu chấu ném qua để cho hắn chơi đủ. Một tên thị vệ trong đó nổi nên hứng thú xấu xa, không thèm bẻ chân sau mà ném tới trước mặt tiểu hồ ly một con châu chấu không ngừng bay lên nhảy xuống.

    Ta không thích chơi sâu, đừng ném nữa! Mẹ nó, bắt nạt ta không nói được tiếng người đúng không! Chu Doãn Thịnh lập tức gào lên “Ô ô ô ô” nhưng tiếng kháng nghị lại bị bọn thị vệ xuyên tạc thành tiếng kêu vui mừng hưng phấn, càng ngày càng ân cần bắt sâu bọ cho hắn. Nô đùa chán rồi, một “thiếu niên” vóc người cao to, tướng mạo tuấn mỹ đi tới, bên cạnh đi kèm đích trưởng tử Bạch gia – Bạch Liên.”Thiếu niên” khom lưng, lòng bàn tay nâng lên một con chim nhỏ đã bị bẻ cánh. So với châu chấu con, hồ ly càng yêu thích săn mồi chim.

    “Đây chính là Tiểu Bạch mà ngươi vẫn hằng mong nhớ? Bộ dạng thật là đáng yêu.” Bạch Liên ngồi xổm người xuống, tinh tế đánh giá khắp toàn thân tuyết hồ không có lấy một sợi lông tạp. Hắn không thể không thừa nhận, đây là tuyết hồ xinh đẹp nhất hắn từng gặp qua, không gì có thể sánh bằng, đặc biệt đôi mắt màu trà vàng óng kia, như ánh mặt trời mỹ lệ xán lạn, nếu như nhìn kĩ hai con mắt này một lúc lâu, linh hồn dường như có thể bị hút mất.

    Cảm giác Bạch Liên vẫn chưa phạm sai lầm, khối thân này của Chu Doãn Thịnh chính là thuần âm, vì vậy được thừa kế thiên phú truyền thừa của bộ tộc – đồng thuật. Nhưng hiện tại yêu đan của hắn bị hao tổn, căn bản không triển khai được, vì vậy chỉ nhìn đẹp đẽ thôi, không có tác dụng thực tế gì, huống chi pháp thuật này đối với Âu Dương Minh Nguyệt cũng không tạo được bất cứ ảnh hưởng gì.

    Hắn lui lại vài bước, phát ra tiếng rít gào hung ác với Âu Dương Minh Nguyệt, nhếch miệng nhe nanh trắng muốt sắc bén. Âu Dương Minh Nguyệt có vận khí lớn, có thể nói là đông tà không gần, vạn pháp bất xâm, dã thú bình thường có lẽ còn có thể thương tổn được nàng, nhưng yêu thú thì ngay cả một sợi tóc của nàng cũng không thể chạm vào, sẽ bị kim quang hộ thể của nàng đâm cho trọng thương. Cũng bởi vậy, Chu Doãn Thịnh căn bản không thể đối kháng trực diện với nàng ta, chỉ có thể rít gào hai tiếng thị uy.

    Âu Dương Minh Nguyệt muốn tiếp cận Nhiếp chính vương nhưng khổ nỗi không tìm được cơ hội, nhìn thấy súc sinh này một mình chơi đùa trên sân cỏ liền bắt một con chim nhỏ để lấy lòng. Nàng ta vốn tưởng rằng động vật linh trí chưa mở, dùng mấy thứ đồ ăn là có thể lừa được, lại không ngờ Tiểu Bạch ấy vậy mà thù dai, qua một khoảng thời gian dài vẫn mang ác ý nồng đậm với nàng.

    Bạch Liên cũng rất kinh ngạc bèn hỏi: “Nó hình như đang tức giận? Nguyệt nhi, chúng ta đứng xa ra một chút, miễn cho bị cắn. Nó là yêu sủng của Vương gia, cho dù cắn chúng ta, chúng ta cũng không thể đánh trả, chỉ có thể nhẫn nhịn.”

    Nếu có thể cắn người, Chu Duẫn Thịnh đã sớm cắn chết Âu Dương Minh Nguyệt, sao lại chờ tới bây giờ. Tiếc rằng hắn không làm gì được Âu Dương Minh Nguyệt, chỉ có thể phô trương thanh thế. Hai người một thú đối đầu, Triệu Huyền vội vã chạy đến, ôm tiểu hồ ly vào trong ngực, nhìn qua Âu Dương Minh Nguyệt, lời nói cực kỳ không khách khí: “Ngày sau không được xuất hiện trước mặt Ly nhi, bằng không bản vương bẻ gảy cổ của ngươi!” Dứt lời không chờ hai người kịp phản ứng, phất tay áo liền đi.

    Người của cả kinh thành đều biết Nhiếp chính vương không thể rời xa tuyết hồ của y, đừng nói ăn cơm ngủ nghỉ, ngay cả nghe báo cáo và giải quyết chính sự đều mang theo, có thể nói lúc nào cũng đặt bảo bối ngay dưới mí mắt. Không thể xuất hiện trước mặt tuyết hồ chẳng khác nào không thể xuất hiện trước mặt Nhiếp chính vương, kế hoạch câu dẫn kia của ả sao có thể tiến hành? Âu Dương Minh Nguyệt lần đầu theo đuổi nam nhân lại gặp phải cản trở to lớn như vậy, tức giận đến đầu ngón tay đều đang phát run. Nếu không phải khối thân thể này cùng bản thể của nàng ở hiện đại giống nhau như đúc, đều khuynh quốc khuynh thành, diễm quán quần phương(*), nàng suýt chút nữa đã coi mình thành Vô Diện nữ.

    (*) đẹp nhất, nổi bật nhất trong số những người tham gia.

    Triệu Huyền, ngươi chờ đấy cho ta! Sớm muộn gì cũng có ngày ngươi quỳ xuống liếm đầu ngón chân của ta! Nàng hừ lạnh một tiếng, quay đầu rời đi. Bạch Liên rập khuôn theo sát phía sau nàng, trong mắt toát ra vẻ rầu rĩ.

    “Còn nhớ ta đã nói gì với ngươi không? Muốn chơi cũng được nhưng tuyệt đối không thể rời khỏi tầm mắt của ta, mới vừa khen ngươi ngoan ngoãn, xoay mặt liền phạm sai lầm, nên đánh.” Rời khỏi tầm mắt của hai người kia, Triệu Huyền lúc này mới vỗ mạnh một cái lên mông tiểu hồ ly.

    Chu Doãn Thịnh co người vào trong lồng ngực của y “rầm rì” làm nũng, móng vuốt nhỏ lay lay vạt áo y, quen cửa quen nẻo chui vào bên trong, nhưng rất nhanh bị Triệu Huyền kéo đuôi lại lôi ra ngoài.

    Đuôi là bộ phận mẫn cảm nhất của yêu hồ, Chu Doãn Thịnh trong nháy mắt xụi lơ, vừa rên rỉ vừa lật người lại, bày ra cái bụng nhỏ, ra hiệu Triệu Huyền mau mau âu yếm mình. Dục vọng vô cùng mãnh liệt nổi lên, nếu không phải khối thân thể này còn chưa thành niên, nơi kia sợ rằng đã sớm cứng rồi. Chẳng trách thế nhân đều nói yêu hồ phóng đãng, thì ra cũng không phải là ăn nói linh tinh. Nghĩ đến đời trước Âu Dương Minh Nguyệt nuốt yêu đan của mình, sau đó mỗi tháng đều phải động dục mấy ngày, mỗi lần đều cần mấy nam nhân đồng thời hầu hạ, Chu Doãn Thịnh liền cảm thấy sầu lo cho Triệu Huyền. Cũng không biết đến lúc đó y có thể thỏa mãn mình hay không, sẽ không bị vắt khô chứ?

    Nghĩ bậy nghĩ bạ một hồi, bàn tay Triệu Huyền vươn tới, đặt trên bụng hắn gãi gãi, thấy đôi mắt thú màu vàng trà bao phủ một tầng hơi nước mông lung, lộ ra đặc biệt đáng thương đáng yêu, ngâm khẽ một tiếng hoàn toàn không giống lúc thường làm nũng oán giận, ngược lại mang theo một chút ám muội, trong mắt y nhanh chóng xẹt qua một đạo tinh quang. Xương đuôi tựa hồ là điểm yếu hại của vật nhỏ? Y một mặt thầm nghĩ một mặt liền nắm xương đuôi xoa nhẹ mấy lần, thấy con vật nhỏ giống như bị điện giật mãnh liệt nhảy lên, lại tiếp tục nhũn thành một đoàn như nước, cổ họng phát ra “Ô ô” nghẹn ngào nức nở, rốt cục cũng chắc chắn được suy đoán của mình.

    “Ngươi mới vài tuổi, vậy mà lại phát tình.” Giọng nói Triệu Huyền khàn khàn, đi mau vài bước về đến lều trại, đặt tiểu hồ ly nằm ngửa trên giường, nhẹ nhàng gạt ra lông tơ trắng như tuyết, tìm được vật nhỏ phấn hồng, trầm giọng cười nhẹ nói, “Quả nhiên là hồ ly đực, ta rất thích.” Nói xong dùng đầu ngón tay gảy gảy, thoáng cái khiến vật nhỏ lên đỉnh.

    Chu Doãn Thịnh “Gào gừ” kêu thảm thiết, không phải là bởi vì đau đớn, mà là cảm giác quá mức kích thích. Hắn vội vàng dùng chân trước che nơi kia đi, lại phát hiện sau lưng bị một vật hình trụ thô to, nóng rực, cứng rắn chọc vào, lập tức ý thức được xảy ra chuyện gì, không nhịn được mắng to Triệu Huyền biến thái ở trong lòng, đối với động vật nhỏ mà cũng có thể động dục.

    Thật ra Triệu Huyền càng kinh ngạc hơn so với Chu Doãn Thịnh. Y từ khi sinh ra đến bây giờ, chưa bao giờ biết động dục với người nào, lại không nghĩ rằng lần đầu cương, đối tượng vậy mà lại là một con hồ ly. Đôi đồng tử của hắn ẩm ướt rưng rưng, thanh âm rên rỉ uyển chuyển du dương, nơi kia tinh xảo đáng yêu, tất cả đều thiêu đốt thần kinh của y. Nhưng mà nhân thú đường đi khác biệt, y cùng với hắn vĩnh viễn không có khả năng.

    Triệu Huyền rơi vào mê man sâu sắc, ôm lấy tiểu hồ ly, trán áp trán hắn, lộ ra thần sắc xoắn xuýt thống khổ.

    Giận dữ và xấu hổ vì bị đùa bỡn lập tức biến thành vui sướng, Chu Doãn Thịnh trong miệng “Rầm rì”, đầu lắc lư qua lại, dường như vô cùng đắc ý.

    Triệu Huyền tâm chí kiên nghị, rất nhanh liền thoát khỏi nội tâm hậm hực, cũng không xa lánh tiểu hồ ly, nhét hắn vào trong ngực như thường, lại càng trìu mến mà hôn một cái lên đỉnh đầu hắn, nhanh chân ra khỏi lều vải. Một đám thị vệ đã dắt ngựa đứng một bên trong rừng cây chờ đợi từ lâu, thấy Vương gia đến nhanh chóng hành lễ. Triệu Huyền khoát tay nói một tiếng “Miễn lễ”, sau đó nhảy lên lưng một con ngựa cực phẩm. Y hướng thẳng rừng sâu mà đi, càng vào sâu mãnh thú càng nhiều, nguy hiểm cũng lớn hơn, nhìn thấy hươu nai, lợn rừng y liền giương cung bắn giết, nhìn thấy hồ ly lại huýt sáo để cho chúng biết điều bỏ chạy.

    Chu Doãn Thịnh biết được y yêu ai yêu cả đường đi lối về, bởi vì để ý đến mình cho nên không muốn thương tổn đồng tộc của mình. Kẻ này tuy rằng biến thái nhưng cũng vô cùng dịu dàng ôn nhu, làm hắn càng ngày càng hãm sâu. Yên lặng dùng móng vuốt đánh lên lồng ngực cứng rắn của người yêu, Chu Doãn Thịnh trong mắt tràn đầy ý cười.

    “Thế này thôi đã vui vẻ? Sau này ta sẽ đối xử với ngươi càng tốt hơn, ngươi chẳng lẽ muốn lấy thân báo đáp?” Triệu Huyền cúi đầu nhìn hắn, đồng dạng cũng là vẻ mặt tươi cười.

    Bọn thị vệ cùng nhau quay mặt đi, che giấu khóe miệng co giật, Vương gia đang ve vãn một con tuyết hồ? Bọn họ không nghe lầm chứ? Quả nhiên như Vương tổng quản nói, Vương gia càng ngày càng không đáng tin cậy.

    Chu Doãn Thịnh nhấc móng vuốt nâng gương mặt tuấn tú của người yêu mà liếm liếm. Đã sớm lấy thân báo đáp, chỉ là ngươi lại mất trí nhớ, không nhớ rõ thôi. Triệu Huyền ngậm lấy đầu lưỡi hắn quấn quýt chốc lát, cao giọng cười to nói: “Vừa hôn ta, ta coi như là ngươi đáp ứng.” Dứt lời khó nén vui sướng trong lòng, kẹp chặt bụng ngựa lao nhanh trong rừng.

    Vương gia mừng đến điên rồi, mau đuổi theo! Bọn thị vệ ngầm trao đổi ánh mắt, quăng roi đuổi theo. Vừa chạy đến một khúc cua chật hẹp, đột nhiên có vô số hắc y nhân bịt mặt nhảy ra, nắm trong tay đao kiếm sắc bén, nhắm thẳng vào Vương gia.

    “Có thích khách, bảo vệ Vương gia!” Thị vệ thống lĩnh rút kiếm đón lấy, mọi người nhanh chóng nhảy xuống ngựa giao đấu.

    Ngựa của Triệu Huyền đã bị dây thừng mà bọn thích khách buộc hất ngã. Một tay y bảo vệ tiểu hồ ly trong ngực, một tay đẩy trên lưng ngựa một cái, thoải mái nhảy lên ngọn cây, cúi đầu xem xét chiến cuộc. Những thích khách này được huấn luyện cực kỳ nghiêm chỉnh, võ nghệ cũng vô cùng cao cường, quan trọng hơn là… bọn họ có quyết tâm không muốn sống, vì giết chết kẻ địch mà có thể trả bất cứ giá nào. Chỉ trong chốc lát, đã có hai kẻ đồng quy vu tận với thị vệ, lại có mấy kẻ liều mạng cụt tay gãy chân cũng phải đánh tới mục tiêu. Rất rõ ràng, bọn họ không phải là thích khách bình thường, mà là tử sĩ do kẻ nào đó nuôi dưỡng.

    “Ly nhi đừng sợ, ta sẽ nhanh chóng dọn dẹp những thứ bẩn thỉu đó.” Triệu Huyền yêu thương hôn một cái lên đỉnh đầu xù lông của tiểu hồ ly, lại dùng bàn tay che khuất đôi mắt tròn vo của hắn, lúc này mới ra hiệu vào hư không.

    Một trận huyên náo qua đi, lại có rất nhiều hắc y nhân bịt mặt xuất hiện, Tú Xuân đao(*) vung lên chém bay đầu những tử sĩ này. Cuộc chiến vốn đã có xu hướng suy tàn trong khoảnh khắc lại xoay chuyển. Chu Doãn Thịnh nghe thấy động tĩnh vội vàng dùng móng vuốt đẩy bàn tay trước mắt ra, say sưa mà quan sát.

    (*) Bội kiếm của Cẩm y vệ.

    “Ly Nhi không thấy sợ sao?” Thú hoang bình thường sớm đã sợ đến chạy trốn tứ phía, nào giống vật nhỏ trong lồng ngực mình đây, không những không cảm thấy sợ hãi, đầu nhỏ trái phải xoay xoay, dường như rất thích thú. Triệu Huyền cúi đầu nhìn hắn, cũng cảm thấy vui mừng.

    Trận chiến này thì có gì đáng sợ? Nhớ năm đó một mình ta độc đấu trên dưới một trăm cao thủ hàng đầu… Có vẻ là não Ngọc Ly dung lượng quá nhỏ, gián tiếp ảnh hưởng tới trí thông minh của Chu Doãn Thịnh, hắn bắt đầu thao thao bất tuyệt kể ra chiến công vĩ đại của bản thân, hoàn toàn không phát hiện mình nói ra toàn là thú ngữ “ngao ngao ngao ngao”, người khác căn bản nghe không hiểu.

    Nhưng Triệu Huyền lại nghe cực kỳ nghiêm túc, còn đường hoàng ra dáng phụ họa: “Thật sao, Ly Nhi thật là lợi hại!” Cuối cùng cười sang sảng hôn hôn đệm thịt béo mập mềm mại của hắn, hoàn toàn không đặt những tử sĩ dưới cây vào mắt. Cười xong y hơi híp mắt lại, ánh mắt lạnh lẽo âm trầm nghiêm nghị đảo qua một gốc cây đại thụ cách đó không xa.

    Âu Dương Minh Nguyệt trốn ở bên trong tán cây kinh sợ chảy mồ hôi lạnh ướt sũng cả người, hô hấp thoáng dồn dập, lại rất nhanh kìm chế. Nàng vốn ở trong rừng săn thú cùng Bạch Liên, ngẫu nhiên phát hiện hai bên đường lớn có vết đao cùng dấu chân, nhìn qua cực kỳ khả nghi, liền bỏ rơi Bạch Liên lại đây theo dõi, không ngờ đến đối tượng đám người kia vây giết lại chính là Nhiếp chính Vương.

    Nàng lập tức ẩn vào tán cây để tránh khỏi bị liên lụy. Chẳng qua chỉ là một nam nhân, chết rồi thì tìm một kẻ khác, tuy rằng khá là đáng tiếc, đối với mình mà nói lại cũng không có bất kỳ tổn thất gì, vì sao phải bất chấp an nguy bản thân mà lao ra? Âu Dương Minh Nguyệt nàng là sát thủ, không phải là thánh mẫu.

    Nhưng bây giờ, ý nghĩ của nàng dưới cái nhìn lạnh lẽo âm trầm thoáng lướt qua của Nhiếp chính Vương sinh ra dao động. Không nghi ngờ chút nào, đối phương đã phát hiện ra nàng, nếu như nàng còn tiếp tục ẩn nấp, chờ ám vệ giải quyết tử sĩ xong, tiếp theo sẽ thanh lý nàng.

    Nàng dù có một trăm cái miệng, cũng không cách nào giải thích tại sao bản thân lại xuất hiện ở đây cùng tử sĩ. Còn nữa, Nhiếp chính vương có thể phát hiện mình, đám tử sĩ đó tương tự cũng có thể phát hiện ra mình, bọn họ tuyệt sẽ không bỏ qua cho bất luận người nào, an ổn rời đi là điều không thể.Ả nghĩ tới nghĩ lui, quyết định giúp Nhiếp chính vương một tay, cũng để y nợ mình một cái ơn cứu mạng, ngày sau tất nhiên được lợi vô cùng.

    Tử sĩ đã bị ám vệ giết bảy tám phần, còn lại mấy người cũng bị thương nghiêm trọng, mà Âu Dương Minh Nguyệt một đường theo đến đây, biết được nơi này còn vài nhóm tử sĩ mai phục, chỉ để khiến Nhiếp chính Vương trở tay không kịp. Nàng chờ chính là bọn họ.

    Quả nhiên, ngay khi tên tử sĩ cuối cùng ngã xuống, thời điểm ám vệ cùng thị vệ thoáng thả lỏng cảnh giác, một nhóm tử sĩ từ lao ra, sát khí lẫm liệt. Bọn họ xuất hiện, rất nhanh liền chiếm được ưu thế, đao kiếm trong tay có bôi kịch độc, chạm vào liền chết, có thể thấy được người giật dây quyết tâm muốn mạng của Nhiếp chính vương.

    “Vương gia đi mau!” Thị vệ thống lĩnh một bên chém giết kẻ địch một bên hô lớn.

    Biểu tình nhàn nhã của Triệu Huyền đã bị lạnh lùng thay thế, đang muốn khép chặt vạt áo để tránh cho tiểu hồ ly bị rơi ra trong lúc đánh nhau, lại nghe thấy một tràng tiếng xé gió kéo tới. Nhóm tử sĩ thứ ba xuất hiện, bọn họ sử dụng đều là ám khí tẩm kịch độc, làm người khó mà đề phòng, muốn tránh cũng không được.

    Triệu Huyền lập tức ôm chặt tiểu hồ ly, định nhảy xuống từ ngọn cây, lại không ngờ được một cái Long Cốt tiên bỗng nhiên xuất hiện cuốn y về phía một cây cổ thụ, giúp cho y thành công tránh được ám khí. Nhưng mà trên thân Long Cốt tiên đầy rẫy gai nhọn, không chỉ làm tổn thương da thịt bên hông y, còn cắt nhỏ đai lưng làm tiểu hồ ly từ trong vạt áo rơi ra ngoài.

    Đuôi to xõa tung giúp Chu Doãn Thịnh chặn lại chấn động sau khi rơi xuống. Hắn nhanh chóng từ trong mê man hoàn hồn, trốn vào bụi cây bên cạnh, mà đám tử sĩ này hiển nhiên biết hắn có bao nhiêu quan trọng đối với Nhiếp chính vương, lập tức phái người lao tới muốn bắt khiến hắn ứng phó vô cùng mệt mỏi.

    “Ly nhi!” Triệu Huyền muốn rách cả mí mắt, dùng nội lực đập nát Long Cốt tiên, nhảy xuống ngọn cây hướng tới nơi tiểu hồ ly chạy đi. Y hiện tại lòng như lửa đốt, đôi mắt hoàn toàn biến thành màu đỏ thẫm, phàm là kẻ tử sĩ ngăn trở y, đều bị y không chút lưu tình chém thành hai khúc. Một đám sương máu tỏa ra trên con đường y đi, sương máu tản đi lưu lại phía sau chính là thi thể dư thừa, tứ chi rơi vãi cùng thịt nát tung tóe.

    Nhóm tử sĩ trước đây vẫn biết Nhiếp chính vương võ công cao cường, mà chân chính đối đầu với y mới biết, y vậy mà giấu đến tận bây giờ. Bọn họ là một nhánh Ám Bộ tinh nhuệ nhất của Chủ Thượng, mỗi người trong đó đều có thể lấy một địch trăm cao thủ hàng đầu, vậy mà dưới kiếm Nhiếp chính Vương lại không sống nổi một hơi thở, thường thường vừa đối mặt, đến mắt cũng không kịp chớp đã biến thành một khối thi thể tàn tạ. Y cường đại như thế, dường như sắc bén không thể cản, đánh đâu thắng đó, nhưng cũng chỉ là “dường như” thôi. Y bây giờ, đã bị nắm giữ một yếu điểm trí mạng, đó chính là tuyết hồ.

    Quân tử bất lập nguy tường(*), huống chi là dạng ngồi ở vị trí cao như Nhiếp chính vương. Y hẳn nên vô cùng coi trọng an nguy của mình, thời điểm nhóm tử sĩ đầu tiên xuất hiện y đứng ở chỗ cao quan sát, vẫn chưa gia nhập chiến cuộc là có thể nhìn ra y rất cẩn thận. Nhưng bây giờ, vì một con tuyết hồ, y dĩ nhiên không chút do dự mà rời khỏi khu vực an toàn, đặt thân mình vào nguy hiểm, hiển nhiên coi an nguy của tuyết hồ còn quan trọng hơn so với tính mạng của chính mình.

    (*) 1 người đàn ông chân chính sẽ không đứng dưới 1 bức tường sụp đổ. Bắt nguồn từ câu nói của Khổng Tử, nghĩa bóng là quân tử khi phát hiện có nguy hiểm, bản thân sẽ kịp thời rời khỏi nơi đó.

    Tử sĩ cầm đầu khoa tay làm một cái thủ thế, lại có mấy kẻ đuổi theo tuyết hồ. Nhận nhiệm vụ ám sát nhiều lần như vậy, chuyện bắt giữ con tin bọn họ đã sớm trải qua, mà xưa nay chưa từng có việc con tin lại là một con tuyết hồ. Trước đó, bọn họ tuyệt đối không tưởng tượng nổi có người sẽ sủng ái một con súc sinh đến mức độ này. Thôi, không quản cách làm việc của Nhiếp chính Vương hiếm lạ thế nào, chỉ cần có lợi với bọn họ là được rồi.

    Chu Doãn Thịnh xông khắp trái phải, khó khăn tránh né mấy người vây bắt, thể lực dần dần không chống đỡ nổi, bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu đều có khả năng té xỉu. Hắn một bên thở ra hơi nóng, một bên quay đầu lại quan sát, thấy Triệu Huyền chặt chẽ truy sát phía sau tử sĩ, đã giết đỏ cả mắt rồi, vội vã hướng y “Chít chít” kêu to. Hắn muốn bảo y đừng tới đây, nếu mình không chống đỡ nổi vẫn có thể điều động năng lượng bên trong 008, triển khai thuật ẩn thân bỏ chạy. Tuy rằng tiêu hao nguồn năng lượng này xong, yêu đan trong cơ thể có lẽ cả đời cũng không khôi phục, nhưng dù sao cũng hơn việc cả hai chết ở chỗ này.

    Triệu Huyền lại cho là hắn đang hãi sợ, một kiếm tước mất đầu hai tên tử sĩ phía trước, miễn cưỡng nhếch lên một vệt mỉm cười. Y nỗ lực dùng biểu tình thoải mái động viên tiểu hồ ly, nhưng chỉ có y tự mình biết, nội tâm có bao nhiêu hoảng loạn cùng sợ hãi.

    Âu Dương Minh Nguyệt nắm trong tay nửa đoạn Long Cốt tiên, có chút há hốc mồm. Ả hoàn toàn không ngờ tới Nhiếp chính vương sẽ vì một con hồ ly lao vào hiểm cảnh, y điên rồi sao? Trên đời có nhiều tuyết hồ như vậy, không hẳn là không so được với vẻ đáng yêu của Tiểu Bạch, y là Nhiếp chính vương, muốn cái gì tự nhiên có người hai tay dâng tặng, chết con này rồi tìm một con khác có gì khó?

    Trong lòng căm giận, nàng lại không thể bỏ dở giữa chừng, đã cứu một lần, những tử sĩ đó chỉ sợ là coi nàng thành đồng đảng, cần phải nhổ cỏ tận gốc, cùng tiến cùng lui với Nhiếp chính vương là đường sống duy nhất. Rút ra dao găm giấu trong ủng, nàng một bên giết tử sĩ, một bên áp sát nam nhân gần như điên cuồng.

    Triệu Huyền trong mắt không tha cho bất luận người nào, ngoại trừ tiểu hồ ly ở phía trước, hết thảy những kẻ ngăn cản y đều phải chết. Y không còn nhớ rõ mình đã chém giết bao nhiêu người, mắt thấy đưa tay là có thể nhét tiểu hồ ly vào trong ngực, lại bị một tên tử sĩ cướp đi. Người này vô cùng quả quyết, một câu phí lời cũng không có, chuyển tay liền ném tuyết hồ về phía vách núi cách đó không xa. Gã biết nếu súc sinh này té chết, chắc chắn sẽ khiến Nhiếp chính vương lòng rối như tơ vò, như vậy liền có thể tìm được cơ hội hạ thủ. Đối phương thực sự quá mức cường hãn, từng chiêu thức dồi dào uy nghiêm cùng sát khí, bọn họ hoàn toàn không phải đối thủ của y, chỉ có thể dùng kế để giành thắng lợi.

    Chu Doãn Thịnh đang chạy bỗng cảm giác bên hông bị tóm, sau đó chính là một trận trời đất quay cuồng, vội vàng ngước mắt nhìn chung quanh, phát hiện mình đang không ngừng rơi xuống. Đây là… rơi xuống vực? Hắn vội vã mở ra tứ chi cùng đuôi, tận lực gia tăng diện tích tiếp xúc của thân thể cùng không khí, cố gắng giảm tốc độ. Nhưng biện pháp như thế hiển nhiên không có tác dụng gì nhiều, trừ phi hắn biết phi thiên độn địa, bằng không sớm muộn cũng sẽ biến thành thịt vụn. Biết phi thiên độn địa cũng là đại yêu, dù rút sạch năng lượng bên trong 008 cũng chỉ đủ chữa trị yêu đan, tuyệt đối không thể làm cho hắn trong thời gian ngắn lên cấp đại yêu, hắn bây giờ đã bó tay hết cách, chỉ có chờ chết.

    Tiểu hồ ly chớp mắt rớt xuống vách núi, trái tim Triệu Huyền đã sắp nổ tung. Hô hấp của y dừng lại trong nháy mắt, không chút nghĩ ngợi chém tên tử sĩ kia thành hai khúc, phi thân nhảy xuống vách núi. Lúc này ám vệ, thị vệ cùng nhau kinh hãi thốt lên, trong mắt tràn đầy tuyệt vọng. May mà Âu Dương Minh Nguyệt đi theo sau y cách đó không xa, thấy tình cảnh này lập tức cởi thắt lưng, phút chốc khi y rơi xuống đúng lúc túm lấy cánh tay trái, ra sức kéo y lên trên.

    Triệu Huyền vậy mà cũng không cảm kích, sử dụng thiên cân trụy(*) làm mình trượt xuống nhanh hơn, không thèm để ý mà kéo cả Âu Dương Minh Nguyệt xuống.

    (*) Chùy ngàn cân.

    “Vương gia! Âu Dương tiểu thư!” Lúc nhóm ám vệ chạy tới vách núi thì hai người đã biến mất không thấy tăm hơi. Quá nửa tử sĩ bị Vương gia chém giết, còn lại mấy người không đáng sợ, rất nhanh liền bị ám vệ dọn dẹp sạch sẽ. Bọn họ thổi ám tiêu, chờ đợi đồng bạn tới cứu viện, cũng tìm kiếm dây leo khắp nơi thắt thành dây thừng, nỗ lực xuống đáy vực kiểm tra. Dù cho chỉ có một phần triệu hi vọng, bọn họ cũng sẽ không bỏ qua, sống phải thấy người, chết phải thấy xác.

    Triệu Huyền vốn không có cân nhắc sau khi rơi xuống vực nên làm gì để sống sót, mắt y chỉ có điểm trắng trắng càng ngày càng gần kia, cho đến khi y vươn tay kéo tuyết hồ vào trong ngực, chặt chẽ ôm lấy, mới giống như sống lại, thở phào một hơi. Thời điểm Chu Doãn Thịnh từ từ nhắm hai mắt chờ chết, bỗng nhiên rơi vào một cái ôm ấm áp quen thuộc, đầu quả tim mạnh mẽ run lên một cái. Hắn mở hai mắt ra, quả nhiên phát hiện mình đang nằm trong lồng ngực Triệu Huyền, một người một thú dùng tốc độ cực nhanh lao xuống đáy vực.

    Mẹ nó, ai bảo ngươi nhảy xuống? Ngươi nghĩ rằng chúng ta đang diễn Titanic sao mà ta nhảy ngươi cũng nhảy? Hắn tức đến nổ phổi, “Chít chít chi” mà kêu to, lông mao cả người bị gió thổi đến bông xù, giống như là muốn nổ.

    Triệu Huyền một mặt hôn trán hắn, một mặt cười nhẹ động viên: “Ly nhi đừng sợ, ta sẽ không để ngươi xảy ra chuyện. Nhắm mắt lại, chúng ta sắp đến rồi.” Hắn cầm bảo kiếm chém sắt như chém bùn trong tay dùng sức đâm vào vách đá, làm chậm lại tốc độ rơi xuống. Kim loại ma sát với nham thạch gây nên vô số tia lửa tóe ra, nhìn qua cực kỳ kinh diễm, một người một thú lại không còn lòng dạ nào thưởng thức, cùng nhau ngừng thở. Như thế trượt khoảng một trăm mét, thân đao không chịu nổi lực ma sát quá lớn, rốt cục gãy thành hai đoạn, nhưng chỉ cần như vậy đã cho Triệu Huyền đủ thời gian quan sát bốn phía, thấy trên vách đá sinh trưởng rất nhiều dây leo, y lập tức buông chuôi đao, ngược lại kéo lại một sợi dây leo tráng kiện nhất, tiếp tục trượt.

    Lòng bàn tay của y bị mài rơi một lớp da, máu tươi thuận theo khe hở ồ ồ chảy ra, mùi máu tanh nồng đậm khiến Chu Doãn Thịnh trong lòng chua xót, đôi mắt trợn to. Nhất định phải đem người này sống trở về, nhất định, bằng không hắn tình nguyện cùng y chết chung một chỗ ở đây.

    Tốc độ rơi xuống rất nhanh, thời gian cũng rất ngắn, chờ một người một thú thuận lợi đặt chân lên mặt đất, cũng chỉ là chốc lát mà thôi, lại phảng phất dài như mấy vạn năm vậy. Triệu Huyền ôm thật chặt tiểu hồ ly, lại có loại cảm giác như đang mơ. Y cả người đều đang phát run, đặc biệt là tim, giống như bị lưỡi dao sắc cắt chém đau nhức bây giờ còn chưa nguôi.

    Chu Doãn Thịnh cũng đang phát run, cũng không phải là bởi vì sợ sệt, mà là thời điểm trước chạy trốn tiêu hao quá nhiều thể lực, đi đứng có chút như nhũn ra. Hắn khinh hô kêu to, chân trước đặt trên bả vai người yêu, dùng đầu nhỏ cọ cọ hai má đối phương, dành cho hắn ấm áp cùng an ủi.

    Đúng vào lúc này, trong không trung lại có một vật lạ rơi xuống, Triệu Huyền hình như nghĩ đến cái gì, vung dây leo kéo dị vật lại. Vốn tưởng rằng sắp trở thành bánh nhân thịt, Âu Dương Minh Nguyệt đột nhiên cảm giác bên hông bị siết lấy, suýt chút nữa cắt nàng thành hai nửa, sau đó cảm giác thân thể đang ở giữa không trung, nhìn xuống dưới, mũi chân còn kém mấy mét là có thể chạm đến mặt đất. Đây là —— được cứu! Trong lòng nàng căng thẳng bỗng nhiên thả lỏng, suýt chút nữa rơi nước mắt vì sống sót sau tai nạn.

    Lúc Triệu Huyền nhảy xuống vách núi, Âu Dương Minh Nguyệt kéo y một cái, cho nên hiện tại y cũng kéo nàng một cái, xem như là thanh toán xong. Còn mối thù nàng đánh nát thắt lưng của mình khiến cho Ly nhi rơi xuống dưới tàng cây suýt chút nữa thì chết, ngày sau chậm rãi tính toán.

    “Vương gia, thỉnh cầu ngài thả ta xuống dưới.” Thời điểm Âu Dương Minh Nguyệt bị kéo xuống vực, trong lòng toàn ý nghĩ muốn giết Nhiếp chính vương, hiện tại tuy rằng được y cứu, nhưng cũng không cách nào sinh ra một chút lòng cảm kích đối với y. Nàng chưa từng gặp kẻ nào đâm đầu vào chỗ chết vì một sủng vật, đúng là có bệnh! Trong lòng phẫn hận, nàng càng ngày càng muốn chinh phục nam nhân này, đợi đến khi y vì mình mà điên cuồng sẽ để y nếm thử tư vị đau đến không muốn sống.

    Triệu Huyền không thèm quan tâm nàng, ôm tiểu hồ ly trực tiếp bỏ đi.

    Ánh mắt phẫn nộ của Âu Dương Minh Nguyệt có thể thiêu đốt lưng hắn thành một cái lỗ thủng to, kêu to không có kết quả nàng chỉ có thể lấy tay kéo đứt dây leo bên hông khiến mười ngón tay máu tươi chảy xối xả. Nàng nhặt lên dao găm rơi cách đó không xa, nhét vào trong ủng, theo dấu chân Nhiếp chính Vương lưu lại đuổi theo.

    Vách núi phía dưới tất cả đều là cổ thụ um tùm, lúc này sắp đến hoàng hôn, có mãnh thú qua lại, nàng một người ứng phó không được, đi theo bên người Nhiếp chính Vương võ công cao cường là an toàn nhất. Nghĩ đến cảnh tượng nam nhân múa đao cắt đầu máu me ban nãy, trong lòng nàng bỗng nhiên phát lạnh, bỗng nhiên bốc hơi nóng, lại có chút si mê. Nam nhân này rất mạnh, so với tất cả những nam nhân nàng từng gặp qua đều mạnh hơn, y nhất định phải là của ả!

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 17 – Chương 1-4