Chết đi chết lại – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Chết đi chết lại – Chương 41-50

    Chương 41: Lao-ao-ao

    Ánh trăng rất đẹp.

    Lư Nham thích ánh trăng, đêm tối có ánh trăng làm hắn cảm thấy an toàn.

    Nấp trong bóng tối, lại vẫn có thể nhờ vào ánh trăng nhìn rõ được nguy hiểm…

    Có điều, một người ngắm trăng cho dù là ở trong hang, trong hố, trong bụi cỏ hay trong tòa nhà bỏ đi, đều hơi cô quạnh, hai người ngắm trăng thì lại có chút ấm áp lẫn trong ngốc nghếch.

    Xuất phát vì an toàn, lúc dừng xe Lư Nham quay đuôi xe về phía đường đi tới đây, vậy thì nếu như có người rẽ vào con đường nhỏ này, hắn có thể nhìn thấy ngay lập tức.

    Trộn cải thảo băm nhỏ với nhân thịt xay xong, trong thời gian chờ bột, hắn và Vương Việt ngồi song song trước bàn ăn cơm dã ngoại chống đạn kéo từ cốp xe ra, cùng nhau ngửa đầu lên.

    “To thật, vừa tròn vừa sáng,” Vương Việt nhìn trăng, “Em chưa bao giờ được ngắm trăng như thế này cả, viện nghiên cứu không có cửa sổ nên không nhìn thấy, ra được rồi thì toàn trốn nên không có cơ hội xem…”

    “Giờ chúng ta vẫn đang né qua trốn lại.” Lư Nham cười.

    “Không giống,” Vương Việt một tay vuốt lên nồi ủ bột, vẫn ngửa mặt, “Kể cả trước kia có được ngắm trăng cũng không giống bây giờ.”

    “Có gì không giống nhau?” Lư Nham duỗi tay nhấn lên cục bột, đứng lên, lấy từ trong túi ra một cái ống màu đen.

    “Tự do.” Vương Việt nhìn hắn.

    Lư Nham ngây người, hắn nghĩ rằng Vương Việt sẽ trả lời là bởi vì được ở bên anh này, bởi vì có thật nhiều đồ ăn này… không ngờ Vương Việt lại đột nhiên nói ra một từ như vậy.

    Muốn được tự do, không bị khống chế, không bị tra tấn nữa.

    Đây là lời Giang Nhị từng nói với hắn, tuy lúc ấy Giang Nhị đang lừa hắn gỡ bỏ mật mã dây chuyền, nhưng hắn chưa từng hoài nghi tính chân thật của những lời này.

    Chỉ là lúc đột nhiên nghe thấy Vương Việt ngây ngô nói ra, hắn vẫn hơi hoảng hốt.

    “Đây là cái gì?” Vương Việt sờ lên ống màu đen trên tay hắn.

    “Ống giảm thanh súng lục.” Lư Nham lấy giấy ướt qua, cẩn thận lau bàn ăn cơm dã ngoại, rắc ít bột mì khô lên, “Giờ là chày cán bột.”

    “Chày cán bột giảm thanh?” Vương Việt rất hứng thú lấy tới ngắm nghía.

    “Ống giảm thanh, chày cán bột,” Lư Nham thở dài, “Không tổ hợp lại như em.”

    “À, lấy ra dùng làm gì?” Vương Việt nhìn Lư Nham đặt cục bột lên bàn, duỗi tay tới nhéo một cục, “Em nặn thêm con gà.”

    “Dùng để làm vỏ sủi cảo, anh cán cho em xem,” Lư Nham nhanh chóng nhào nhào bột, giật một nắm bột xuống, lấy ống giảm thanh bắt đầu cán vỏ.

    “A!” Vương Việt nằm nhoài bên cạnh nhìn chằm một cục bột dưới bàn tay của Lư Nham đã nhanh chóng biến thành một mảnh vỏ bột tròn xoe, “Tròn thế!”

    “Cái ống này không đủ dài, nếu không thì một lần còn có thể cán được hai cái vỏ,” Lư Nham cán vỏ rất nhanh, vừa nói vừa làm chẳng mấy chốc đã cán được cả đống, hắn không đói, ăn mấy cái là được, Vương Việt no bụng đói con mắt, gói 30 cái là đủ rồi.

    “Sau đó thì sao? Gói à? Em cũng muốn gói!” Vương Việt nhìn Lư Nham đặt vỏ lên tay, cũng cầm một miếng bỏ lên tay mình.

    “Em lau tay chưa?” Lư Nham khều nhân, nắn vài cái, gói ra được một cái sủi cảo bỏ sang một bên.

    “Lau rồi,” Vương Việt nhanh chóng ném vỏ xuống, rút hai tờ giấy ướt ra lau tay, rồi lại cầm vỏ lên, “Gói thế nào?”

    Lư Nham khều ít nhân bỏ lên vỏ: “Nắn lại là được, em cứ nắn bừa đi, đừng làm rách vỏ là được.”

    “Được.” Vương Việt cũng không cố ép mình gói được như Lư Nham gói, cúi đầu tập trung bắt đầu nắn.

    34 cái sủi cảo, vốn Lư Nham đã tính toán chính xác gói được tầm 30 cái, nhưng sủi cảo Vương Việt gói đều rất gầy, thừa ra một ít nhân.

    “Gói không tệ lắm, trông đều giống xíu mại,” Lư Nham khen ngợi Vương Việt, nồi nước trước đó đun dưới đất đã toả hơi, “Chuẩn bị bỏ vào nồi.”

    “Ha ha!” Vương Việt vì là lần đầu tiên tự tay làm đồ ăn, cho nên rất hào hứng, cười vang mấy tiếng, rồi ném mấy cái xíu mại cậu tự gói vào nồi.

    “Này! Nước đã sôi đâu…” Lư Nham thở dài.

    “Chốc nữa không phải là sôi rồi à?” Vương Việt ngồi xổm bên cạnh nồi, nhìn chằm chằm vào mấy cái sủi cảo đang ngâm mình trong nước, “Ha ha ha ha!”

    “Ha ha.” Lư Nham lấy sủi cảo còn lại qua, ngồi xổm bên cạnh Vương Việt.

    Cái nồi này hơi cạn, một lần nấu cả 30 cái sủi cảo thì không nấu nổi, chỉ có thể chia làm hai mẻ.

    Nước sôi xong, Lư Nham lại bỏ thêm mấy cái sủi cảo vào, Vương Việt chờ rất sốt ruột, lần đầu tiên nước sôi, Lư Nham đổ thêm một ít nước lạnh vào trong, cậu lập tức kêu lên: “Anh làm gì thế! Vất vả lắm mới sôi!”

    “Thêm nước… em đừng vội, anh nấu cho em ăn anh lại lừa em chắc,” Lư Nham lười giải thích nhiều với Vương Việt, “Em cứ chờ ở một bên đi, đừng nói chuyện, anh bảo đảm em sẽ được ăn sung sướng.”

    Vương Việt gật đầu, đặt mông ngồi xuống đất, ôm đầu gối nhìn chằm chằm sủi cảo trong nồi, không nói gì nữa.

    Sủi cảo chẳng mấy chốc đã nấu xong, Lư Nham cầm một cái bát nhỏ dùng một lần, pha nước chấm, múc bảy tám cái ra đưa cho Vương Việt, “Nóng, thổi đã hẵng ăn.”

    “Vâng!” Vương Việt nhận lấy bát, cầm đũa cẩn thận gắp sủi cảo.

    Lư Nham múc sủi cảo còn lại ra xong, đầu kia Vương Việt vẫn chưa gắp nổi cái sủi cảo nào.

    “Dẹp đi!” Vương Việt khó chịu ném đũa xuống đất, thò tay bốc một cái sủi cảo bỏ vào miệng, nhai vài cái thì cười kêu lên, “A! Ngon! Nhiều thịt quá!”

    “Lên xe ăn đi, để lại hai cái xíu mại cho anh là được, anh nếm thử tay nghề của em,” Lư Nham thu dọn đồ về cốp xe, đi tới đứng bên con đường nhỏ, nhìn về phía ngã ba đường.

    Gió buổi đêm rất mạnh, ven đường không có sườn núi chắn gió, gió rét quật rất mạnh, Lư Nham kéo áo lên chắn gió, bật lửa bật tới mười lần cũng không bật nổi, đành phải về lại xe, cầm bật lửa chắn gió của Thẩm Nam ném trên xe tới châm điếu thuốc.

    Châm xong hắn lại cảm thấy mình rất ngu, đã về lại xe rồi, còn cần dùng bật lửa chắn gió làm gì nữa?

    Quả nhiên là ở với Vương Việt lâu, đầu óc dùng không được tốt nữa…

    Hắn cười, ngậm thuốc lá, đứng trở về chỗ cũ.

    Bên kia giao lộ là theo chiều gió, nếu có xe lại đây, chỗ bọn họ sẽ không nghe thấy tiếng động cơ, nếu có người mon men tới, lại càng không nghe thấy.

    Lư Nham chỉ có thể đứng ở đây nhìn, Vương Việt đang ăn sủi cảo trong xe, hắn đứng ven đường canh gác, đầu óc còn không suy nghĩ được.

    Cuộc sống này đẹp thật.

    Sức ăn của Vương Việt lần này hơi kinh người, một mình ăn luôn 22 cái sủi cảo, chỗ sủi cảo để lại cho Lư Nham có bốn cái sủi cảo xíu mại cậu gói.

    “Em cảm thấy anh gói ăn ngon hơn, nhiều thịt, em gói bé quá, ăn vào toàn là vỏ bột,” Vương Việt uống đồ uống, xoa bụng, “No rồi, cảm giác đến mai cũng không cần ăn gì.”

    “Xíu mại ngon, anh thích ăn em gói, lần tới lại gói thêm mấy cái cho anh đi.” Lư Nham không cần chấm nước chấm, mấy miếng ăn sạch sủi cảo còn lại, thu dọn bát đũa bỏ vào túi rác nhét lên cốp xe.

    “Không thành vấn đề, muốn ăn thì em gói cho anh!” Vương Việt nằm dựa trên ghế sau, gối lên một đống quần áo, vung tay lên, bộ dạng như thể cậu là đầu bếp cầm chứng chỉ cao cấp không bằng.

    Xe tiếp tục lái về phía trước, Vương Việt rất nhanh đã ngủ, hơn nửa đêm ăn sủi cảo chật căng bụng, ngủ rất sâu, Lư Nham đi qua một đoạn đường nhỏ, xóc tới nỗi thiết bị báo nguy ở trạng thái bất thường trên xe cũng phải vang lên một lúc, cậu nằm trên ghế ôm quần áo sắp trượt xuống dưới rồi mà vẫn chưa tỉnh.

    Lư Nham đẩy cậu về nằm yên lại trên ghế sau, cậu cũng chỉ hừ một tiếng.

    Quả thực là đời sống hủ bại cơm no rượu say sống mơ mơ màng màng!

    Lái hơn một tiếng, Lư Nham dừng xe lại ven đường, vòng đến sau xe đi tiểu.

    Con đường này tới gần thôn, hai ngày trước có tuyết rơi, tuy rằng tuyết không lớn, nhưng trên đoạn đường từ thôn ra đây, vẫn có người phủ rơm rạ chống trơn.

    Giẫm lên có cảm giác mềm oặt ra, Lư Nham nhảy hai cái, đang định mở cửa xe ra lên xe, hắn dừng động tác, nhìn chằm chằm vào rơm rạ phủ trên mặt đất phía trước.

    Rơm rạ mới được phủ, thế nhưng cũng đã bị xe đi ngang qua đằn cho rất thê thảm.

    Lư Nham đi qua, ngồi xổm xuống, nhìn từng vết bánh xe bị đằn ra trên rơm rạ.

    Vết bánh xe có rộng có hẹp, có nông có sâu, thật ra nếu như không phải rơm hơi ướt, bị đè xong sẽ để lại dấu vết, ngày thường cũng sẽ không nhìn rõ ràng được như vậy.

    Hơn nữa, hai vết bánh xe hấp dẫn chú ý của Lư Nham, thực sự rất mới, nằm bên trên mọi vết khác.

    Lư Nham so sánh, suy tính tải trọng và kiểu dáng xe, rồi đứng lên nhanh chóng mở cửa về lại xe, sang số lùi, bắt đầu lùi về con đường lái tới.

    “Làm sao thế?” Vương Việt bị tiếng đóng cửa của Lư Nham đánh thức, phát hiện xe đang lùi về sau.

    “Phía trước có người đang đợi chúng ta,” Lư Nham nói, con đường này quá hẹp, không có chỗ để quay đầu, hắn cũng không dám dễ dàng lái xe xuống đường để quay đầu, chỉ có thể nhìn chằm chằm vào gương chiếu hậu lùi lại như vậy.

    “Là những người tìm em đúng không?” Vương Việt ngồi dậy, bò lên ghế phụ, trông có vẻ hơi căng thẳng.

    “Không nhất định là người, có thể là những thứ khác, bẫy rập gì đó, ai biết được, trước đây anh chưa bao giờ giao thủ với Bành Viễn, không biết phong cách của anh ta thế nào,” Lư Nham ấn hai lần lên bảng điều khiển lắp thêm bên dưới tay lái, sàn xe phát ra tiếng máy móc trầm thấp, “Không sao, em đừng lo.”

    Thật ra nếu là đánh chính diện, Lư Nham hoàn toàn không lo lắng, cho dù là mặt đối mặt cho một đòn qua, hắn biết năng lực của Vương Việt có thể phòng được những thứ đó, điều hắn lo là cạm bẫy, các loại phục kích nhưng lại không có người xuất hiện trong phạm vi Vương Việt cảm giác được.

    Phía trước nếu như chôn một quả bom, tới chín phần là Vương Việt sẽ không phát hiện được, trừ phi chôn phía dưới là người sống.

    “Giờ em…,” Vương Việt do dự thử hỏi một câu, “Có thể sử dụng không?”

    Lư Nham nhìn cậu, im lặng vài giây: “Hiện giờ những người đó hẳn là không ở gần đây.”

    Vương Việt không nói gì, ngả lưng ra ghế, không biết là đang suy nghĩ hay ngây người.

    Một lúc sau cậu đột nhiên ợ một cái, sau đó ngượng ngùng lấy chai qua uống ngụm nước, “Ăn nhiều quá…. Không có người.”

    Lư Nham nhìn cậu, không biết nên nói gì.

    Xe đi lùi phải gần một cây mới tới lối rẽ, Lư Nham quyết đoán rẽ lên đường lớn bên trái, phía trước là lối vào cao tốc.

    “Không phải anh bảo cao tốc không an toàn à?” Vương Việt nhìn thấy biển chỉ dẫn lối vào đường cao tốc ở ven đường.

    “Giờ cao tốc an toàn rồi, bọn họ đã biết chúng ta không đi cao tốc.” Lư Nham lấy súng ra đặt trong hộc bên cạnh tay.

    “Ừm.” Vương Việt ngồi thẳng lên, giơ tay sờ lên vòng cổ trên ngực cách một lớp áo.

    “Cần phải lấy cái thứ này ra,” Lư Nham thấy động tác này của cậu, Vương Việt tuy một ngày 24 giờ có 23 giờ là ngây ngô, nhưng cũng sẽ lo lắng.

    Tôi không muốn chết.

    Lần đầu tiên đối mặt với Lư Nham, cậu đã nói như vậy.

    “Nếu giống như Thẩm Nam nói, lấy ra rồi em vẫn không biến lại thành người thường, thì làm sao bây giờ?” Vương Việt hỏi khẽ.

    “Vậy thì làm siêu nhân.” Lư Nham không hề suy nghĩ gì đã trả lời.

    “Em không biết bay.” Vương Việt nở nụ cười.

    “Chúng ta bay dưới mặt đất.” Lư Nham kéo tay côn tới cuối cùng, đây là một vị trí có thêm sau khi Thẩm Nam độ lại xe, Thẩm Nam đặt một cái tên rất kém thông minh cho vị trí này là lao-ao-ao, bên cạnh có một hình dấu chấm than để đánh dấu, Lư Nham vẫn luôn muốn trải nghiệm lao-ao-ao một phen, có điều không tìm được cơ hội…

    Giờ con đường này không có camera, đường cũng rất bằng phẳng…

    Lư Nham giẫm chân ga xuống, động cơ phát lên tiếng gầm giận dữ, xe đột nhiên lao về phía trước, Vương Việt bị quán tính khổng lồ đập vào ghế xe, hô lên một tiếng: “AAAAAAAA!”

    Xe tăng tốc trong vòng ba giây, cây hai bên đường như thể bị ai túm một cái, đột nhiên lùi nhanh về phía sau.

    “Mở cửa sổ!” Lư Nham nói.

    Vương Việt rất tích cực hạ cửa kính xe xuống, gió lọt vào vỗ lên mặt cậu: “A! Tròng mắt bị thổi bay rồi ——“

    Câu này là kéo dài giọng hô lên, tràn đầy hưng phấn, cậu nhoài người lên cửa xe, “Bay….”

    Chỉ hô một chữ bay, chữ tiếp theo đã bị gió lọt vào thổi ngược lại vào họng.

    Lư Nham cười, giúp cậu đóng cửa lại, giảm tốc độ xe: “Thế nào?”

    “Chơi vui,” Vương Việt xoa mặt, cười rất vui vẻ, “Mũi cũng bị thổi lệch luôn…”

    “Không lệch, thổi sụp rồi,” Lư Nham cười, hắn đã thấy lối vào cao tốc, nhìn qua gương chiếu hậu, chắc chắn xung quanh không có tình huống khả nghi, mới lái xe qua.

    “Chốc nữa lên cao tốc còn lái vậy nữa không?” Vẻ mặt Vương Việt như thể vẫn đang thòm thèm.

    “Cảnh sát giao thông trên cao tốc tới bắt chúng ta.” Lư Nham hạ cửa xe xuống, nhận thẻ nhân viên thu phí đưa.

    Lên cao tốc xong, phong cảnh trở nên rất đơn điệu, Vương Việt vịn cửa xe nhìn ra ngoài một lúc, rồi cuộn tròn trên ghế phụ nhắm hai mắt lại.

    Lư Nham lấy áo khoác đắp lên người cậu.

    “Không lạnh.” Vương Việt nói.

    “Chưa ngủ à?” Lư Nham hơi bất ngờ, trước đó Vương Việt nhắm mắt chưa tới hai phút là có thể ngủ được.

    “Không, không ngủ được.” Vương Việt cười.

    “Không mệt?” Lư Nham nhìn chằm chằm đường phía trước.

    “Ừ,” Vương Việt dụi mắt, “Em sợ có người đi theo chúng ta.”

    “Như thế này đi,” Lư Nham xoa mặt cậu, “Nếu như anh cảm thấy không ổn, thì nói cho em, em mới mở radar của em ra, thế nào?”

    “Giờ em cũng không mở radar ra mà,” Vương Việt cười nói, “Mệt lắm.”

    Cách nói và vẻ mặt của Lư Nham đều rất nhẹ nhàng, hắn không muốn để Vương Việt nhìn ra trong lòng hắn cũng không vững vàng, không muốn ảnh hưởng tới cảm xúc của Vương Việt.

    Bọn họ đã vòng qua đoạn đường có khả năng bị mai phục, nhưng Bành Viễn sẽ không đơn giản chỉ có một con đường như vậy, nếu không đi đường đó, vậy đường duy nhất để đi về phía trước cũng chỉ có cao tốc.

    Sẽ không có động tác gì trên cao tốc, nhưng có thể sẽ chờ bọn họ ở lối ra.

    Giờ Lư Nham phải phán đoán xem nên xuống ở lối ra nào.

    “Anh nghĩ gì thế?” Vương Việt nhìn chằm chằm hắn một lúc, hỏi một câu, có đôi khi Vương Việt nhạy cảm tới nỗi làm hắn bất ngờ.

    Hắn cười: “Đừng nhìn lén anh.”

    “Không,” Vương Việt lại gần sờ nhẹ nhàng lên tay hắn, “Chỉ cảm thấy anh đang suy nghĩ chuyện gì đó.”

    “Anh nghĩ xem nên xuống ở đâu thì an toàn hơn.” Lư Nham xoa nắn đầu ngón tay cậu.

    “Em nghĩ giúp anh đi, em có thể cảm nhận được có người hay không.” Vương Việt nói.

    “Bọn họ sẽ không chờ ngay lối ra, em có thể cảm nhận được bao xa?” Lư Nham nhìn cậu.

    “Không biết.” Vương Việt rũ mí mắt xuống, thoạt nhìn hơi buồn.

    “Chúng ta xuống ở lối ra thứ ba.” Lư Nham ấn mấy cái lên chỉ dẫn, nhìn bản đồ, lối ra thứ ba là lối duy nhất có thành phố, cái khác đều là huyện lị.

    Mấy người Bành Viễn không phải xã hội đen, đuổi theo Vương Việt đều là vì bắt nguồn từ một ước nguyện chính nghĩa, cho nên bọn họ nhất định sẽ khống chế xung đột ở phạm vi nhỏ nhất, tránh làm bị thương người vô tội, mà trong thành phố càng cần cẩn thận hơn so với huyện.

    Trời sắp sáng, đã tới lối ra, lúc nộp lệ phí, Lư Nham nhìn lướt qua bên kia, trên đường vắng tanh chỉ có mấy chiếc xe xuống cao tốc cùng bọn họ, ra khỏi trạm thu phí thì dừng ở ven đường rửa mặt nghỉ ngơi, không có chỗ nào khả nghi.

    “Không có người kì quái.” Vương Việt ngả lưng ra ghế ngồi, nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Ừ.” Lư Nham không dừng lại, lái xe về phía trước, đi vào đường nội thành.

    Trên con đường hai chiều tám làn xe, thi thoảng có xe lái qua, tốc độ đều rất nhanh, nhất là xe mới từ cao tốc xuống, vẫn đang ở trạng thái chưa hãm lại được.

    Vương Việt vẫn luôn không cảm nhận được người nào khả nghi, Lư Nham khống chế tốc độ xe không quá 60, lái về phía trước.

    “Hình như…” Vương Việt duỗi eo, còn chưa nói xong. Lư Nham đột nhiên giẫm chân phanh, cậu lập tức bổ nhào về phía trước, “Làm sao thế!”

    “Đệt!” Lư Nham chuyển sang số lùi, lùi nhanh về phía sau.

    Một chiếc xe dừng ở lối rẽ phía trước cách bọn họ chưa tới 100 mét, cùng lúc bọn họ lái tới đây, chiếc xe kia lao ra từ lối rẽ kia, đi ngược chiều đón bọn họ lái tới.

    Lư Nham làm thế nào cũng không ngờ được, gần như vậy mà Vương Việt lại hoàn toàn không cảm nhận được!

    “Lái đi! Kéo dài khoảng cách!” Vương Việt cũng nhìn thấy con xe kia, trong nháy mắt, sắc mặt đã tái nhợt đi, “Bọn họ dùng đồ của viện nghiên cứu, lái nhanh!”

    Con xe kia đã tới trước mặt bọn họ, Lư Nham không biết cái “kéo dài khoảng cách” của Vương Việt có nghĩa gì, nhưng vẫn lập tức đánh mạnh tay lái, cứ thế đâm lên thảm cỏ phân cách giữa đường.

    Lúc xe lướt qua thảm cỏ, Lư Nham ấn lên một cái nút màu đỏ bên cạnh vô lăng.

    Xe giữa tiếng động cơ gầm rú, nửa lao nửa nhảy xông sang làn xe chạy đối diện.

    Chương 42: Chọn

    “Cẩn thận!” Bành Viễn ngồi trên ghế phụ hô lên một tiếng, xe bọn họ đuổi theo sau Lư Nham vượt lên thảm cỏ ngăn cách, gã duỗi tay tới quay vô lăng sang phải.

    Xe trật mạnh sang bên phải, bánh trước bên trái hơi xóc lên, xe xuống khỏi thảm cỏ, Bành Viễn nhìn thoáng qua gương chiếu hậu, một cái bánh xích cắm đinh dài nằm ở chỗ xe Lư Nham phóng qua.

    “Ngồi yên.” Người lái xe nói một câu, rẽ về hướng đi.

    “Khởi động,” Bành Viễn cau mày, “Sắp không đuổi kịp rồi.”

    Lúc xe Lư Nham đột nhiên lao về phía trước, tốc độ rất kinh người, Bành Viễn hiểu rất rõ hậu quả nếu như bọn họ mất khoảng cách.

    Chiếc xe này có lắp thiết bị chắn viện nghiên cứu làm ra được, có thể làm cho người trong xe tránh được cảm ứng của 37, lợi dụng điều này, sau khi 37 tiến vào phạm vi có thể khống chế, bọn họ có thể dùng “súng” đặc biệt do viện nghiên cứu làm ra quấy nhiễu 37, làm cho cậu ta hôn mê hoặc là không thể nào dùng được năng lực.

    Nhưng cái “súng” này chỉ là thành phẩm dang dở của viện nghiên cứu, khoảng cách hữu hiệu rất là đắng lòng, một khi Lư Nham đưa 37 ra khỏi phạm vi này, bọn họ có thể coi là thất bại trăm phần trăm.

    “Khoảng cách quá xa…,” Phía sau có người nói một câu.

    “Chạy!” Bành Viễn quát một câu.

    Gã biết giờ chạy là mạo hiểm, nếu như không thành công, thứ này lại không dùng được lần nữa, 37 sẽ có phòng bị, nhưng nếu như bỏ qua lần này, muốn tìm cơ hội lần nữa quá khó khăn.

    Người trên ghế sau không nói gì, hai giây sau, phía sau vang lên một tiếng “píp”.

    Xe Lư Nham lao đi một đoạn xong thì đột nhiên chậm lại.

    “Được rồi?” Người lái xe giẫm lên chân ga, đuổi theo.

    Xe Lư Nham dừng lại, Bành Viễn ra hiệu cho lái xe cũng dừng lại: “Cách bọn họ xa một chút.”

    “Giờ chúng ta đã có thể cho nổ tung bọn họ,” Đằng sau có người nói, “37 hẳn là đã….”

    “Không.” Bành Viễn dứt khoát ngắt lời người nọ, “Đợi.”

    “Anh có ý gì?” Giọng của người đằng sau lập tức lên cao, “Anh muốn bỏ qua cơ hội như vậy?”

    “Hai người Lư Nham không muốn giết người, ít nhất là bây giờ…” Bành Viễn cau mày.

    “Chuẩn bị bắn, khóa vị trí.” Người đằng sau trực tiếp ra lệnh.

    Ngay lúc người nọ nói câu này ra, Bành Viễn đã rút súng ra trong nháy mắt trước lúc có người kịp phản ứng, họng súng nhắm thẳng vào một người mặc đồ đen trên ghế sau, “Tôi bảo, đợi.”

    “Giờ tôi nghi ngờ anh và bọn họ là cùng một hội.” Người đàn ông mặc đồ đen cười lạnh.

    “Tôi làm chuyện tôi cho là đúng.” Họng súng của Bành Viễn vẫn nhắm thẳng vào người nọ.

    “Chuyện anh cho là đúng chính là thả cho bọn họ chạy!” Người đàn ông nói.

    “Tôi đã quan sát viện nghiên cứu mười năm rồi, nên làm ra phản ứng gì vào lúc nào, tôi rõ ràng hơn anh.” Giọng Bành Viễn rất bình tĩnh.

    “Bên kia có động tĩnh!” Người ngồi trên ghế lái hô lên một tiếng.

    Tay Bành Viễn nắm súng không động đậy, chỉ là thoáng nghiêng đầu đi, nhìn thấy Lư Nham mở cửa bên ghế lái ra, Lư Nham nhảy xuống khỏi xe.

    “Ra tay không?” Người ngồi trên ghế lái sốt ruột liếc mắt nhìn Bành Viễn.

    37 đã bị quấy nhiếu, va chạm mặt đối mặt như vậy, Lư Nham tay không chắc chắn không phải đối thủ của bọn họ.

    Tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm vào Lư Nham, Bành Viễn lại liếc mắt một cái đã thấy được cửa kính bên ghế phụ chậm rãi hạ xuống.

    “Lùi! Lùi lại lùi lại! 37 không bị khống chế!” Bành Viễn hô lên một tiếng, tay 37 duỗi ra từ cửa kính ghế phụ.

    Bành Viễn biết bọn họ đã bị lừa, Lư Nham dừng xe cũng không phải là vì 37 bị khống chế, mà chỉ là để lừa bọn họ, làm cho bọn họ dừng xe ở ngoài phạm vi có tác dụng.

    Mà hiện giờ, bọn họ muốn tiến lên cũng đã muộn, 37 đã phòng bị, quan trọng nhất là, bọn họ không biết thứ này thật sự vượt quá phạm vi hữu hiệu hay là không có tác dụng với 37.

    “Đừng xem thường Lư Nham, đối với nó, không có hoàn cảnh nào là tệ một cách tuyệt đối cả.” Câu nói của Quan Ninh mang theo trào phúng vang lên trong đầu gã, rất hợp với tình hình.

    Xe nổ máy, lùi về phía sau chuẩn bị quay đầu.

    Bành Viễn nhìn thấy 37 duỗi tay ra khỏi cửa kính, giơ tay lên, búng tay một cái.

    Xe đang lùi về sau như thể tao ngộ phải sóng lớn, đầu xe đột nhiên bị nhấc lên, quay một vòng trên không trung, đầu bên ghế lái nện xuống mặt đất.

    Bành Viễn thắt chặt dây an toàn, cùng lúc xe bị nhấc lên, gã gác chân lên phía trước xe, lần này hạ xuống cũng không mạnh, người ngồi trên ghế sau đã ngã dồn lại vào nhau.

    Chưa chờ cho người trong xe lấy lại tinh thần, xe lại bị nhấc lên rồi đập xuống đất một lần nữa.

    Bành Viễn cắn răng, cảm giác mình giống như con gà con bị treo trên dây an toàn.

    Lúc xe bị đập xuống đất cũng không phải quá dữ dội, đối với người trong xe, tuy có hỗn loạn nhưng lại không nguy hiểm đến tính mạng.

    Lại nện thêm ba lần nữa, Bành Viễn hiểu được 37 muốn làm gì.

    Xe có phòng hộ rất tốt và thiết kế khép kín, làm 37 không thể nào khống chế được người trong xe, nhưng nếu cứ xóc đi xóc lại ngã lên ngã xuống như thế, khung xe sẽ bị biến dạng…

    Lần thứ hai nện xuống mặt đất, cửa kính xe đã xuất hiện vết rạn, lần thứ ba nện xuống, cửa kính xe đã vỡ nát, cửa xe cũng biến dạng theo.

    Đầu Bành Viễn cắm xuống kính chắn gió đã vỡ thành hoa hướng dương, nhìn thấy 37 mở cửa bên ghế phụ ra nhảy xuống.

    Mà Lư Nham đã chạy tới trước xe, lấy súng ra từ sau thắt lưng ra.

    37 lại một lần nữa giơ tay lên búng một cái, bốn phía đột nhiên lâm vào một mảng yên tĩnh, không có gió, không có âm thanh, giống như bị ngăn cách vào một không gian khác.

    “Ra ngoài được không?” Lư Nham ngồi xổm xuống, dùng báng súng gõ vỡ kính chắn phía trước.

    “Được.” Bành Viễn cố hết sức trả lời, trong xe vô cùng yên tĩnh, gã quay đầu lại nhìn, phát hiện mấy người kia đều mở to mắt, dừng lại ở tư thế hỗn loạn sau khi xe rơi xuống đất, như bị ấn nút tạm dừng.

    “Ra đi.” Lư Nham nói, đứng lên lùi lại.

    Bành Viễn bò ra khỏi xe, thái dương đã bị thương, máu chảy trên mặt, chân hơi đau, nhưng không quá ảnh hưởng tới chuyện đi lại.

    Lư Nham nhìn gã dựa vào xe ngồi xuống rồi, rút súng về: “Người của anh sẽ không chết, chúng ta có năm phút để tâm sự.”

    “Ừ.” Bành Viễn liếc nhìn Vương Việt đang đứng không xa phía sau Lư Nham, “Cậu ta không sao cả?”

    “Không sao,” Lư Nham quay đầu lại liếc mắt nhìn Vương Việt, Vương Việt không có vẻ mặt gì, lẳng lặng đứng tại chỗ.

    “Không giết tôi?” Bành Viễn cười.

    “Anh cũng không giết tôi,” Lư Nham cũng cười, “Trả lại anh.”

    Bành Viễn không nói gì, Lư Nham im lặng mấy giây: “Các anh dùng thiết bị của viện nghiên cứu.”

    “Ừ, bán thành phẩm, chúng tôi không tiếp tục phát minh của nghiên cứu.” Bành Viễn trả lời.

    “Vì sao.” Lư Nham không hiểu bọn người Bành Viễn lấy được bán thành phẩm từ lúc nào, nhưng theo lí, nếu muốn đối phó với Vương Việt, ngoài dùng thành quả của viện nghiên cứu thì không có cách nào khác.

    “Bởi vì không hợp lí, sự tồn tại của mấy thứ này đều không hợp lí.” Bành Viễn thở dài khe khẽ.

    “Nhưng anh vẫn dùng bán thành phẩm, không phải sao.” Lư Nham ngồi xổm xuống, rút tờ giấy ăn đưa cho anh ta, “Tuy là không có tác dụng.”

    “Bởi vì bọn tôi phải đối phó với một thành quả khác của viện nghiên cứu, ngoài đó ra thì không còn cách nào nữa.” Bành Viễn trả lời thật sự thẳng thắn.

    “Nếu như thành công, anh định làm thế nào?” Lư Nham nhìn gã.

    Bành Viễn lau máu trên thái dương: “Tiêu hủy toàn bộ, bao gồm cả thiết bị.”

    “Biết gì không, Vương Việt vốn có thể giết các anh.” Lư Nham lần mò trong túi cả buổi, rút ra một điếu thuốc châm lên, giơ tay lên búng một cái, “”Bang” một cái, các anh đều tắt điện luôn.”

    “Biết,” Bành Viễn nhìn Vương Việt, rồi nhìn Lư Nham, “Là cậu ngăn lại?”

    “Không, tự em ấy,” Lư Nham phun khói ra, “Anh hiểu ý tôi không?”

    “Hiểu.” Bành Viễn đương nhiên hiểu ý của Lư Nham, dưới tình huống nguy cấp, 37 lựa chọn khống chế để lấy quyền chủ động về mình, mà không phải là trực tiếp giết người, điều này rất khác với điều tra ban đầu của bọn họ về 37 và 18.

    “Còn muốn xử lý nữa không?” Lư Nham nhìn chằm chằm vào gã.

    “Lư Nham,” Bành Viễn điều chỉnh tư thế ngồi, “Nếu như tôi từ bỏ xử lí 37, cậu biết phải mạo hiểm thế nào không?”

    “Đó là vì anh không hiểu em ấy,” Lư Nham híp mắt lại, “Anh biết, tôi vốn có thể không nói những thứ này với anh, Vương Việt có thể trực tiếp làm cho anh mất hết ký ức về viện nghiên cứu, nhưng tôi hi vọng anh có thể tự đưa ra quyết định, khống chế tinh thần quá nguy hiểm, tôi đồng ý với quan điểm của anh, nhưng xử lý Vương Việt không phải là cách giải quyết duy nhất.”

    Bành Viễn không nói gì, chỉ ám chỉ Lư Nham cho gã một điếu thuốc.

    Lư Nham đưa cho gã một điếu thuốc, giúp gã châm lên: “Còn hai phút, anh phải cho Vương Việt thời gian dọn đống sắt vụn này.”

    “Cục diện hiện giờ, tôi có khả năng không đồng ý sao?” Bành Viễn quay đầu lại nhìn vài người vẫn đang cứng đờ trong xe.

    “Có chứ,” Lư Nham ngậm thuốc lá cười, “Có thể ready go, rồi tiếp tục.”

    “Giết bọn tôi luôn đi càng bớt việc.” Bành Viễn nhìn hắn.

    “Không,” Lư Nham nghĩ ngợi, “Tôi không hiểu anh, nhưng tôi tin Quan Ninh, chuyện các anh làm không sai, tôi cũng không sai, Vương Việt càng không sai, chỗ xung đột duy nhất của chúng ta là khác biệt về lập trường.”

    Bành Viễn im lặng, Lư Nham gạt tàn thuốc: “Các anh muốn phá hỏng âm mưu của viện nghiên cứu, tôi cảm thấy Vương Việt có thể khống chế chính mình, cho nên tôi đưa em ấy đi trốn, còn Vương Việt… em ấy chỉ không muốn chết.”

    Bành Viễn vẫn không hề nói gì, Lư Nham cùng gã im lặng trong chốc lát, rồi kéo gã ra khỏi xe.

    Vương Việt giơ cánh tay lên, xe lộn một cái, lật tới ven đường.

    “Thế là coi như thu dọn xong?” Bành Viễn nhìn Vương Việt đi vào xe của Lư Nham, ngây người.

    “Ừ, thu dọn xong rồi,” Lư Nham vỗ vai gã, xoay người đi về bên cạnh xe, “Về sau, xe cùi như thế đừng lái ra, không nên lên cao tốc.”

    Thời gian và không gian yên lặng lại một lần nữa thay đổi, Bành Viễn nhìn thấy xe lái từ xa tới đây chuẩn bị lên đường cao tốc.

    “Cậu biết không,” Bành Viễn nói với bóng lưng Lư Nham, “Nếu như cậu ta rơi vào tay người khác, hoặc là có người dùng cậu tới uy hiếp cậu ta…”

    “Tôi biết phải làm thế nào,” Lư Nham dừng bước chân, dừng một lúc rồi quay đầu lại, “Quan Ninh thế nào rồi?”

    “Từ chối điều trị, cô ấy không chấp nhận nửa đời sau phải ngồi xe lăn, không còn được bao lâu nữa.” Bành Viễn nói.

    Lư Nham quay đầu xe lái về phía nội thành, qua gương chiếu hậu có thể nhìn thấy chiếc xe hỏng của Bành Viễn mở cửa ra, mấy người nhảy xuống xe, đứng bên cạnh xe có vẻ vẫn hơi mê man.

    “Mệt không?” Lư Nham nhìn Vương Việt.

    “Vẫn bình thường,” Vương Việt nhắm hai mắt lại, “Bọn họ còn đuổi theo chúng ta không?”

    “Không biết, trong khoảng thời gian này thì không đâu,” Lư Nham cười, “Bọn họ tạm thời hết cách rồi.”

    “Hôm nay em làm tuyệt lắm đúng không?” Vương Việt quay đầu sang nhìn hắn, sắc mặt hơi tái, nhưng ánh mắt vẫn rất sáng, “Anh nói, không cần cho bọn họ lí do giết em.”

    “Ừ,” Lư Nham giảm tốc độ xe, lần mò từ ghế sau một viên socola bỏ vào tay Vương Việt, “Phủ Phủ siêu đẳng ghê.”

    “Sao mà nghe ngu thế.” Vương Việt cầm socola cười ngặt nghẽo.

    “Ăn đi, ăn xong rồi ngu với anh.” Lư Nham cười.

    Lư Nham không ở lại trong thành phố lâu, theo thường lệ là chỉ dừng lại mua đồ ăn và vật dụng hàng ngày, thuê phòng cho Vương Việt ngủ một giấc, tối thì đổ xăng rồi tiếp tục lái đi.

    Thật ra ở lại đây mấy ngày cũng không sao, nhưng Vương Việt vừa vào trong nội thành đã tỏ vẻ không thích thành phố này, bảo là loạn.

    “Đây gọi là thành phố lớn, em hiểu không?” Lư Nham nói.

    “Không hiểu, loạn loạn,” Vương Việt nhìn ra ngoài cửa sổ, “Nhìn thôi cũng thấy mệt, đầu cũng to lên, anh nhìn xem đầu em có phải là to lên rồi không.”

    “Em không phải là đầu to lên, em là ăn cho mặt tròn lên, ngày nào cũng chỉ ăn với ngủ,” Lư Nham nhìn chỉ dẫn, “Vậy em thích chỗ như thôn Thượng Tây à? Nếu không thì anh dẫn em về nông thôn dưỡng lão cũng được.”

    “Không đi, ở nông thôn chẳng có gì cả…” Vương Việt vẫn không hài lòng như cũ.

    “Biết rồi,” Lư Nham thở dài, “Chỗ trước đây chúng ta ở, em thích không?”

    “Cũng được,” Vương Việt bò ra ghế sau, “Nhưng không về được mà, đúng không.”

    “Ừ, nhưng mà tìm một thành phố nhỏ tuyến ba có nhịp sống chậm như thế cho em cũng không khó,” Lư Nham gõ lên vô lăng, “Cứ tiếp tục đi thôi.”

    Bành Viễn cuối cùng cũng không tỏ rõ thái độ, trông có vẻ như cam chịu với đề nghị của Lư Nham, nhưng Lư Nham sẽ không dễ dàng tin tưởng bất cứ ai, kể cả Bành Viễn có nói rằng sẽ từ bỏ, hắn cũng sẽ không bớt cảnh giác.

    Đây là đặt cược mạng mình và Vương Việt, huống hồ hắn đã quen cẩn thận.

    Thi thoảng trạng thái hoàn toàn thả lỏng thư thái của Vương Việt sẽ ảnh hưởng tới hắn, sẽ làm hắn mất cảnh giác, nhưng một khi có bất cứ ngọn gió thổi cỏ lay nào, hắn vẫn có thể phản ứng được ngay lập tức.

    Có điều, so sánh với chuyện có còn người đuổi theo hay không, Lư Nham càng để ý tới trạng thái của Vương Việt hơn.

    Vương Việt dần dần trưởng thành lên, không còn dễ bị chọc giận như vậy nữa, không còn chỉ vì áp lực mà bùng nổ tùy tiện, nhưng Lư Nham biết quá trình này vẫn rất dài, cần hắn kiên nhẫn như nuôi dạy một đứa con nít…

    Hơn nữa, gỡ cái thứ quái quỷ lừa bịp trên người Vương Việt ra, hậu quả không biết sẽ thế nào, nguyên nhân có thể làm hắn quyết định lấy ra, cơ bản là vì gỡ quả bom hẹn giờ trên người Vương Việt ra.

    Hắn không phải người vĩ đại tới nhường nào, cũng không có nhân cách cao thượng ra sao, ở chuyện này, hắn chỉ suy xét đúng đến an toàn của Vương Việt.

    Còn chuyện Vương Việt không có thứ này, có thể lên cơn thịnh nộ hay không thì… tới lúc đó hẵng mẹ nó tính đi.

    Trước lúc dẫn Vương Việt đi tìm được một thành phố tuyến ba có nhịp sống chậm thích hợp, bọn họ còn một quãng đường khá dài để đi, muốn phong cảnh đẹp nhịp sống chậm, có tiện lợi của thành phố, còn phải thoải mái như nông thôn.

    Thành phố như vậy, có, nhưng không gần đây, nhất là khi Vương Việt thi thoảng lại đòi xuống xe đi dạo, tốc độ đi của bọn họ rất chậm.

    Có sông! Đóng băng kìa! Dừng xe xuống xem.

    Tuyết rơi! Tuyết rơi to thật! Dừng xe xuống xem.

    Trên cây ven đường kia là cái gì thế! Sương đọng trên lá cây! Sương đọng trên lá cây là cái gì! Dừng xe xuống xem.

    “Đắp người tuyết đi!” Vương Việt đứng bên con đường nhỏ ngoài ruộng

    Hai ngày nay tuyết rơi mù mịt, tuyết ngoài ruộng đã đọng lại rất dày, Vương Việt dẫm qua lại phát ra tiếng sàn sạt lên nền tuyết.

    “Em đắp à?” Lư Nham cầm khăn quàng của Vương Việt xuống xe, bỏ lên đầu cậu.

    “Cùng nhau đắp đi.” Vương Việt quấn xong khăn, vỗ vỗ tay, găng tay dày phát ra tiếng lộp bộp, “Không thì anh đắp đi, em cổ vũ cho anh.”

    Lư Nham nhìn cậu, thở dài, nhảy đến chỗ tuyết, ngồi xổm xuống gom tuyết lại.

    Vỗ vỗ xoa xoa vài phút sau thì đứng lên: “Rồi!”

    Vương Việt vẫn luôn giẫm tuyết bên cạnh, nghe thấy câu này thì lập tức chạy tới, vừa thấy thì ngơ ngác: “Cái gì đây?”

    “Người tuyết.” Lư Nham xoa mũi.

    “Trông như hai viên takoyaki.” Vương Việt cong lưng duỗi tay ra đo, cau mày, “Còn lùn thế nữa! Lùn như thế! Không cao cả bằng đầu gối em!”

    “Em muốn to chừng nào?” Lư Nham ngồi xổm vừa cười vừa chọc điếu thuốc lên người tuyết.

    “Người khác làm bình thường không phải toàn là làm cao khoảng bằng em à?” Vương Việt nghiêm túc đưa tay lên đo mình, “Cao vậy đi.”

    “Vớ vẩn,” Lư Nham không nhịn được cười, “Ăn no rửng mỡ đi đắp người tuyết hơn mét bảy…”

    “Em tự đắp!” Vương Việt chậc một tiếng, khom lưng bắt đầu đẩy tuyết lại với nhau, “Em đắp luôn cái cao bằng anh.”

    Lư Nham về lại xe, cầm cái xẻng sắt gấp lại được đưa cho Vương Việt, Vương Việt mất năm phút học xem phải xúc tuyết thế nào, rồi bắt đầu xúc tuyết gom lại với nhau.

    Lư Nham cầm điện thoại bấm giờ bên cạnh, ba phút sau, Vương Việt ném cái xẻng đi, đặt mông ngồi xuống một ụ tuyết chỉ cao có chừng một thước, kéo hết găng tay rồi mũ, khăn quàng xuống ném qua một bên: “Mệt chết đi được! Sao mà mệt thế chứ! Ra hết mồ hôi rồi!”

    Lư Nham cười ngặt nghẽo, đi qua quấn lại khăn quàng các thứ lên cho cậu: “Biết vì sao lại mệt không?”

    “…Sức khỏe em không tốt.” Vương Việt nghĩ ngợi rồi cúi đầu nhỏ giọng nói, “Đi bộ theo anh, lúc anh đi nhanh có khi em còn mệt.”

    “Đã vậy giờ em còn…” Lư Nham duỗi tay lên nhéo mặt cậu, “Béo rồi.”

    “Béo rồi?” Vương Việt sờ lên mặt mình, rồi lại thò tay vào trong áo sờ bụng mình, “Em cũng thấy thế, không phải anh nói là muốn em béo thêm một chút à?”

    “Ừ, béo thêm chút thì tốt, béo thêm nữa là có thể ăn được rồi.” Lư Nham cười nói.

    “A?” Vương Việt ngây ra.

    “Béo thêm chút là có thể bắt đầu tập luyện.” Lư Nham ôm chầm lấy cậu, “Anh đắp cho em người tuyết to, em bắt đầu rèn luyện thân thể với anh, thế nào?”

    “Rèn luyện thế nào?” Vương Việt cúi đầu nhìn ụ tuyết dưới mông mình, nghĩ xong lại ngẩng đầu lên, “Em muốn dùng cái bánh xe tập cơ bụng kia để tập!”

    “Dùng cái kia, em vừa đẩy xuống thì đã nằm sấp xuống đất luôn, mỗi lần chỉ làm được nửa cái,” Lư Nham nhịn cười, “Hai chúng ta bắt đầu chạy bộ, được không?”

    Vương Việt hiển nhiên là không có hứng thú gì với chạy bộ cả, chần chừ rất lâu mới nói rất miễn cưỡng: “Thế thì phải xem người tuyết to thế nào đã.”

    “Được,” Lư Nham cởi áo khoác ra, lấy xẻng tới, “Làm cho em thấy đã luôn.”

    Chương 43: Em ở bên anh

    Lư Nham có lẽ phải hai mươi năm rồi không đắp người tuyết, một là tuyết lớn như vậy không hay có, hai là chuyện ấu trĩ như đắp người tuyết không phù hợp với thân phận sát thủ S của hắn.

    Hắn cầm xẻng, xúc từng xẻng tuyết một lại với nhau, lúc đắp cao lên được tận đùi, hắn đi xung quanh ụ tuyết, dùng xẻng nén tuyết chặt lại, để cho đẹp, hắn còn quay vòng nắn ụ tuyết tròn lại.

    Lúc còn nhỏ lại thật ra có từng đắp, mùa đông, bên chỗ trang trại đôi khi sẽ có tuyết đến mấy ngày, tuyết trên đất có thể đọng lại rất lâu, đôi lúc Quan Ninh sẽ dẫn hắn đi đắp người tuyết.

    Đương nhiên hồi ức về hắn và Quan Ninh đắp người tuyết cũng không phải là đều tốt đẹp, sau khi đẩy tuyết lại thành một đống xong, Quan Ninh sẽ bắt hắn ngồi xuống đất, đắp tuyết lên người hắn.

    Có đôi khi hắn cảm thấy Quan Ninh không phải đang huấn luyện hắn, Quan Ninh chỉ là một người thần kinh.

    Lư Nham nén tuyết chặt lại xong, thì lại bắt đầu xúc tuyết làm đầu người tuyết, cái này dùng mỗi xẻng thì không làm được, Lư Nham cởi găng tay ra, quỳ xuống đất nặn tuyết thành quả bóng.

    Quan Ninh không chỉ thích dùng tuyết chôn hắn, còn từng dùng cả cát và bùn đất.

    “Cảm nhận kỹ đi, thế nào là cảm giác sắp chết.” Quan Ninh ngồi xổm bên cạnh hố cát.

    “Giờ cũng sắp thở không ra hơi rồi.” Lư Nham cố sức thở hổn hển, ngạt cho mặt đỏ bừng.

    “Vớ vẩn, chị mày còn chưa giẫm lên cát thật đâu, sao có thể…” Quan Ninh duỗi tay tới sờ lên mạch đập bên cổ hắn.

    Trong khoảnh khắc tay Quan Ninh sờ lên cổ mình, Lư Nham lệch đầu sang một bên cắn lên tay bà chị.

    “A!” Quan Ninh muốn rút tay về, nhưng Lư Nham cắn chặt lấy tay không nhả, bà chị vả một phát lên mặt Lư Nham: “Phúc Tam Cẩu mày ngứa miệng nhỉ!”

    Lư Nham nhìn Quan Ninh không nói gì, cũng không há miệng ra.

    “Chị cho mày ra! Mày nhả ra ngay.” Quan Ninh kêu lên.

    Lư Nham vẫn không nhả như cũ, cổ tay Quan Ninh đã bị hắn cắn cho chảy máu, hắn rũ mí mắt xuống nhìn cát trước mặt mình.

    Quan Ninh cắn nhẹ môi, lấy xẻng xúc cát ra, đào hết cát lên.

    Lư Nham rút được cánh tay ra khỏi cát rồi, thì tóm lấy mắt cá chân Quan Ninh, hung hăng vặn một cái, Quan Ninh ngã ra đất.

    “Thằng ranh con khốn kiếp! Học hư!” Quan Ninh nắm lấy cổ tay mắng một câu.

    “Chị là đồ thần kinh!” Lư Nham cũng mắng lại.

    Đồ thần kinh.

    Lư Nham vỗ lên quả cầu tuyết, hắn có đôi lúc rất bội phục bản thân đã có thể bình an sống sót rồi còn lớn lên dưới cái gọi là huấn luyện thần kinh của Quan Ninh.

    Còn sát thủ S nữa.

    Hắn thật sự đã cho rằng, cả đời mình sẽ ở dưới áp lực của Quan Ninh, đi ra quốc tế giết ra vũ trụ…

    “Nham Nham.” Vương Việt gọi hắn một tiếng.

    “Ừ?” Lư Nham quay đầu sang nhìn cậu, Vương Việt không biết đã ngồi xổm cạnh hắn từ bao giờ.

    “Anh khóc.” Vương Việt duỗi tay chạm nhẹ lên khóe mắt hắn, đầu ngón tay có một giọt nước mắt nho nhỏ.

    “À.” Lư Nham nhanh chóng lau mắt, hắn hơi bất ngờ vì mình hoàn toàn không cảm giác được, lại có thể mất mặt trước mặt Vương Việt như vậy, “Em xem quả bóng tuyết này đủ to chưa.”

    “Là bởi vì Quan Ninh à?” Vương Việt sờ lên quả cầu tuyết, hỏi nhỏ.

    Lư Nham cười, bỏ thêm mấy nắm tuyết vào chỗ nối quả cầu tuyết với bên dưới, ấn chặt lại: “Anh lúc nào cũng nghĩ rằng anh sẽ chết trước chị ấy.”

    Vương Việt không nói gì, cũng vỗ lên người tuyết cùng hắn.

    Lư Nham về lại xe, bóc một gói socola ra, cầm hai viên trở lại bên cạnh người tuyết, ấn socola lên chỗ hai mắt của người tuyết.

    “Không có miệng.” Vương Việt chọc lên chỗ miệng.

    “Chờ.” Lư Nham lại chạy về xe.

    Lục lọi cả buổi cũng không tìm thấy gì thích hợp, cuối cùng đành cầm hai cái bánh quế ra, một cái cho Vương Việt ăn, một cái chọc lên mặt người tuyết coi như mũi.

    “Miệng đâu?” Vương Việt vừa ăn bánh quế vừa hỏi, cực kì cố chấp với miệng.

    “Ở đây này.” Lư Nham móc từ trên người ra một cái bật lửa màu đỏ, đặt ngang lên, “Thế nào?”

    “Oa!” Vương Việt kêu lên, lùi lại vài bước, nhìn chằm chằm vào người tuyết, “Đẹp lắm!”

    Người tuyết không đắp cao được bằng Vương Việt, chỉ tới ngực cậu, nhưng lại vừa tròn vừa béo, rất có khí thế.

    Vương Việt rất hào hứng chạy quanh người tuyết, bỏ mũ mình lên đầu người tuyết, nghĩ ngợi rồi lại chạy vào xe lấy súng của Lư Nham ra chọc lên người tuyết.

    “Này!” Lư Nham hoảng sợ, “Cái này không được chơi bừa!”

    “Một lúc thôi, chốc nữa trả lại cho anh.” Vương Việt đứng bên cạnh người tuyết, cười rất tươi, “Giống không?”

    “…Giống.” Lư Nham gật đầu.

    “Em gầy hơn cậu ấy,” Vương Việt quan sát, “Thêm một thời gian nữa là có thể béo bằng cậu ấy.”

    “Không! Không cần không cần không cần,” Lư Nham nhanh chóng nói, “Em không cần béo bằng cậu ấy.”

    “À.” Vương Việt nhìn chằm chằm vào hai mắt người tuyết, sờ lên socola.

    Lư Nham vừa định nói nếu em muốn ăn thì anh đi lấy cho em, còn chưa kịp mở miệng, Vương Việt đã móc socola ra, bỏ vào miệng cắn một cái.

    “Ai…” Lư Nham thở dài bất lực.

    Vương Việt quay đầu sang nhìn hắn, ấn viên socola đã bị cắn một miếng trở về trên mặt người tuyết, ngắm nghía xong lại móc bên kia ra, cũng bỏ vào miệng cắn một cái, vừa ăn vừa bỏ nửa còn lại trở về.

    “Thế đẹp không?” Vương Việt hỏi hắn.

    “Đẹp,” Lư Nham liếc mắt nhìn rồi cười, thẩm mỹ quái quỷ của Vương Việt đột nhiên bùng nổ trở về chính đồ làm hắn vô cùng ngạc nhiên, hai con mắt socola bị cắn thành hai vầng trăng lưỡi liềm, trông như đang cười rất rạng rỡ, “Giống như lúc em cười lên.”

    “Đây gọi là đơn long nhãn.” Vương Việt mặt mày nghiêm túc nói.

    “Còn có cả mắt quả vải nữa.” Lư Nham cười nói.

    “Mùa này không có long nhãn với vải đúng không?” Vương Việt thở dài, đột nhiên hô lên một tiếng như nhớ ra được gì, “Không phải anh bảo mua hồng cho em ăn à!”

    “À! Mua mua mua! Chốc nữa anh xem đi ngang qua thôn có mua được không, vừa tươi vừa rẻ.” Lư Nham nhanh chóng nói, trên xe bày bừa một đống thức ăn, hắn thật sự là suýt nữa quên mất chuyện mua hồng.

    “Không vội,” Vương Việt sờ lên đầu người tuyết, “Chúng ta còn nhiều thời gian lắm mà.”

    “Ừ, em còn có cả đời để ăn…” Lư Nham gật đầu, xoa mặt cậu, lấy súng tới xoay người đi về bên cạnh xe, “Lên lại xe đi, gió to quá, lạnh không?”

    “Cũng bình thường,” Vương Việt đi theo sau hắn hai bước rồi dừng lại, “Nham Nham.”

    “Ừ?” Lư Nham quay đầu lại.

    “Em ở bên anh.” Vương Việt nói.

    “Cái gì?” Lư Nham ngây ra, không phản ứng được cậu đang nói gì.

    “Quan Ninh chết rồi, còn em ở bên anh.” Vương Việt nói rất nghiêm túc, “Em sẽ cố gắng chết muộn hơn anh, chờ anh chết rồi em mới chết.”

    Lư Nham không nói gì, tay nhẹ nhàng run lên.

    “Đồ ngốc,” Hắn xoay người đi qua, ôm chầm lấy Vương Việt, xoa xoa nhẹ lên đầu cậu mấy cái, giọng nói run lên nhè nhẹ, “Em bị ngốc à.”

    “Thế thì lúc em chết anh sẽ không phải buồn nữa, thế nào.” Vương Việt cũng ôm lấy thắt lưng hắn, chôn mặt vào trong áo hắn, nói rất bình tĩnh.

    “Được,” Lư Nham hôn lên chóp mũi cậu, rồi cúi đầu ôm chặt cậu lại, cắn nhẹ một cái lên cổ cậu, “Được.”

    Lư Nham lâu lắm rồi chưa có cảm xúc dao động lớn đến vậy, lúc lái xe vẫn chẳng hề nói gì.

    Hắn sống tới giờ, chưa từng thích một ai, huấn luyện của Quan Ninh dành cho hắn không có phần tình cảm, thích, yêu, Quan Ninh chưa bao giờ nhắc tới.

    “Sát thủ cần tình cảm làm cái rắm gì, không có việc gì còn cảm động lung tung, ra cửa đã bị bắn bùm phát lăn quay.” Quan Ninh nói.

    Có điều, Lư Nham vẫn luôn nhìn ra được, quan hệ giữa một Quan Ninh luôn kêu gào không cần tình cảm và Bành Viễn kia không đơn giản như quan hệ hợp tác, nhưng cụ thể là cảm xúc thế nào thì hắn cũng không rõ.

    Có phải là cùng một chuyện như giữa hắn và Vương Việt không, hắn cũng không rõ ràng lắm.

    Có điều, hắn chắc chắn, mình sẵn lòng vì Vương Việt mà làm chuyện này chuyện khác, sẵn lòng từ bỏ nhiệm vụ, sẵn lòng đặt cược tính mạng dẫn cậu bỏ trốn….

    Còn sẵn lòng… chịu đựng cậu làm cho cái xe vốn sạch sẽ thoải mái trở nên bừa bộn lung tung, quần áo và túi đồ ăn vặt vứt đầy xe.

    “Đừng ăn nữa, chốc nữa còn định ăn cơm nữa không?” Lư Nham liếc mắt nhìn Vương Việt đang nằm bò trên ghế sau nghiên cứu xem nên ăn bánh mì trước hay bánh kem trước.

    “Anh nói xem, em có phải là bị bệnh gì không?” Vương Việt cầm một cái bánh mì trong tay, nhéo từng miếng một, “Ngày nào em cũng không có việc gì là muốn ăn, cái gì cũng muốn ăn.”

    “Em thế này là thèm ăn,” Lư Nham cười, “Trước kia ở viện nghiên cứu có muốn ăn không?”

    “Không nghĩ tới,” Vương Việt chống cằm, “Lúc lên mạng nhìn thấy đồ ăn thì chỉ nghĩ xem cái này có vị thế nào, có điều, nghĩ đi nghĩ lại chỉ nghĩ ra được vị của dịch dinh dưỡng, vả lại cũng không ra được, nên không có cảm giác…”

    “Viện nghiên cứu của bọn em trước đó có thể lọc tin tức vài lần, muộn vài tháng mới cho em xem, sao lại không ẩn đồ ăn đi nhỉ.” Lư Nham chép miệng.

    “Không biết đồ ăn thì không phải là người thật rồi.” Vương Việt cười, do dự rồi vẫn cúi đầu ăn hai miếng bánh mì trong tay.

    Lư Nham có thể hiểu được kế hoạch của Thôi Dật.

    Thứ Thôi Dật muốn không chỉ là một cỗ máy giết người không hiểu gì, “tác phẩm nghệ thuật” của gã phải tiếp xúc với xã hội, cần phải có tình cảm chân thật, phải có cảm thụ chân thật với thế giới này.

    Cho nên, dù đã bị lọc và ẩn, nhưng Vương Việt vẫn có thể giống như một người thường, lên mạng, nói chuyện phiếm, xem video, chơi game, sống một cuộc sống “chân thật”.

    Chỉ khi có được những thứ đó, người ta mới ở dưới tình huống bị tra tấn hết lần này tới lần khác, nhờ vào cảm giác của một người bình thường để thừa nhận đau đớn khổng lồ, đau đớn ấy mới có thể “hoàn hảo” kích phát năng lực của bọn họ….

    Bởi vì chuyện đó, đối với hành vi ăn không ngừng nghỉ như ám ảnh cưỡng chế của Vương Việt, Lư Nham vẫn chưa bao giờ mạnh mẽ ngăn cản, lúc đi ngang qua một thôn nhỏ còn rẽ xe vào.

    “Làm gì thế?” Vương Việt trên ghế sau hỏi.

    “Mua hai quả hồng cho em ăn.” Lư Nham nói.

    “Hai quả không đủ đâu nhỉ? Quả hồng to có chừng nào,” Vương Việt nắm tay thành nắm đấm, khua tay lên miêu tả, “Chỉ to như vậy thôi đúng không?”

    “Chốc nữa mua, em mà ăn được một quả anh xuống đẩy xe đi.” Lư Nham nhìn cậu xuống xe.

    “Thế anh cứ đẩy đi!” Vương Việt cũng nhảy xuống xe theo.

    Trong thôn có rất nhiều cây hồng, Lư Nham dẫn Vương Việt đi tìm bừa một nhà người dân quê, nói với ông cụ đang quét sân là muốn mua hai quả hồng.

    Ông cụ ngạc nhiên: “Hai?”

    “…Chỉ muốn ăn đồ tươi mới, mua nhiều không bỏ được,” Lư Nham cười, chạy cả quãng đồng vào thôn mua hai quả hồng, ông cụ này có lẽ là lần đầu thấy người nhàm chán đến thế.

    “Hai thì còn mua gì nữa, cho các cậu hai quả không phải là xong rồi à,” Ông cụ đứng lên trở về phòng, lúc trở ra, trên tay cầm mấy quả hồng, “Cầm đi, đây là nhà ông giữ lại để ăn, ngon hơn chỗ bán đi.”

    “Vậy không hay lắm, để cháu đưa ông tiền.” Lư Nham lấy ví ra.

    “Không sao, không ăn thua chỗ tiền ấy, ông còn lười trả tiền thừa, ăn đi.” Ông cụ hào phóng phất tay.

    “Cảm ơn ông,” Vương Việt nhận lấy quả hồng, bỏ tay vào túi áo khoác, lấy từ trong túi ra mấy thỏi socola, đưa cho ông lão, “Ông ăn thử socola đen đi, ăn ngon lắm.”

    “Ôi, cảm ơn, nhiều quá,” Ông cụ nhận lấy socola.

    “Còn nhiều lắm.” Vương Việt cười.

    Lư Nham nhìn Vương Việt tự nhiên giao lưu nói chuyện với ông cụ, còn tặng cả socola cho người ta, đột nhiên có xúc động không nói ra được, giống như chó con nhà mình nuôi cuối cùng cũng biết tự ăn thức ăn…

    Ra khỏi thôn, Vương Việt đi theo sau Lư Nham vui vẻ vô cùng: “Năm quả, ha ha! To thật!”

    “Ăn đi, ăn hết được một quả thì anh đẩy xe.” Lư Nham cầm hồng lại, để một quả cho Vương Việt.

    “Ăn thế nào?” Vương Việt ôm quả hồng quay qua lại nhìn.

    “Bóc vỏ rồi gặm luôn thôi.” Lư Nham nói.

    Vương Việt bóc chật vật cả buổi, cuối cùng không kiên nhẫn mà cứ thế bẻ quả hồng thành hai nửa, cúi đầu gặm một miếng: “Ô! Ngon.”

    “Em có không ăn được cái gì không?” Lư Nham cười.

    “Có chứ, bánh pie dứa này,” Vương Việt nói, “Nhoét nhoèn nhoẹt…”

    “Không phải là giống quả hồng à, đều nhão.” Lư Nham nhét hồng vào trong túi áo khoác, cầm một quả cũng từ từ ăn.

    “Không giống, cái này là nhão nước,” Vương Việt cắm đầu ăn.

    Tới bên cạnh xe, Lư Nham đã ăn xong một quả hồng, lấy giấy ướt từ trong xe ra đưa cho Vương Việt: “Em ăn một miếng dính lên mặt một miếng, định đắp mặt nạ à?”

    Vương Việt không để ý tới hắn, gặm được nửa quả, cầm một nửa còn lại, rút khăn ướt qua lau miệng, ngẩng đầu lên vừa định nói, vừa há miệng ra đã ợ một cái.

    Lư Nham cười, đi ra sau xe chống tay lên xe: “Ăn xong nửa kia đi rồi anh đẩy.”

    Vương Việt dựa lên cửa xe, nhìn nửa quả hồng trong tay, cả buổi vẫn chưa ăn tiếp được.

    Lư Nham chống tay lên xe, cười ngặt nghẽo.

    Vương Việt chép miệng, đi tới đưa nửa quả hồng trong tay cho hắn: “Anh ăn đi.”

    “Không ăn nổi nữa?” Lư Nham cười, nhận lấy quả hồng.

    “Ăn nổi,” Vương Việt xoay người mở cửa xe ra, “Nhưng mà đẩy xe thì có gì hay đâu, dở hơi.”

    Lư Nham không nói gì, ăn nốt nửa quả hồng còn lại, nghĩ ngợi xem Vương Việt rốt cuộc phải mất thời gian bao lâu mới có thể chấp nhận được sự thật rằng mình không ăn được nhiều như trong tưởng tượng.

    Vương Việt ngồi trên ghế phó lái, ngả lưng ghế ra sau, nửa nằm trông rất thoải mái.

    “Chốc nữa đi ngang qua thành phố còn ăn cơm nữa không?” Lư Nham hỏi cậu.

    “Anh ăn không?” Vương Việt do dự hỏi.

    “Anh thế nào cũng được, chủ yếu là em thôi.” Lư Nham khởi động xe.

    “Anh ăn thì em ăn, anh không ăn em cũng không ăn… Thôi anh vẫn cứ đừng ăn,” Vương Việt thở dài nhắm mắt lại, “Giờ em no lắm, nhưng nếu anh ăn một mình, em lại không nhịn được muốn ăn.”

    “Biết rồi,” Lư Nham cười, “Anh không ăn, đợi tới lúc em đói thì hai ta ăn cùng nhau.”

    “Moah Moah.” Vương Việt nhắm hai mắt lại cười.

    “Muah Muah.” Lư Nham lại gần hôn cậu một cái.

    Đường đi rất dài rất lâu, Lư Nham lại không cảm thấy thời gian trôi qua chậm, dù sao hai người bọn họ cũng không có đích đến, không có chuyện cần hoàn thành, chỉ là cứ lái xe qua một thôn, một thị trấn, một thành phố, lái về phía trước như vậy.

    Có đôi khi bọn họ sẽ thuê phòng, có đôi khi sẽ qua đêm trên xe.

    Có điều, có một chuyện vẫn phải làm, dù là ở trọ hay là ngủ trên xe.

    Đó chính là Lư Nham mua quần áo thể thao và giày chạy bộ, bắt đầu mỗi sáng đều kéo Vương Việt đi chạy bộ.

    Cho dù giày chạy bộ và quần áo đều là màu đỏ Vương Việt rất thích… nhưng chạy bộ quả thực là tai ương với Vương Việt.

    “Em không đi,” Vương Việt cuộn tròn trên ghế sau, dùng áo quấn lấy đầu, “Không đi.”

    “Không phải em bảo sức khỏe mình không tốt à, em đã đồng ý với anh là tập luyện rồi, mới chạy ba ngày đã như thế?” Lư Nham mở cửa xe ra, gió lạnh lập tức ùa vào xe.

    “A…” Vương Việt dùng sức co lại, “Chân em nhức.”

    “Mai chắc chắn không nhức nữa.” Lư Nham chui vào xe, xách Vương Việt dậy, lấy quần áo mặc lên người cậu.

    Hắn bắt Vương Việt tập luyện, không chỉ là muốn cho Vương Việt khỏe mạnh hơn một chút, sở dĩ hắn vội vàng xách Vương Việt đi chạy bộ vào lúc vẫn chưa có chỗ ở ổn định, là vì giải phẫu sau đó.

    Bên Thẩm Nam vẫn chưa có tin tức gì, nhưng Thẩm Nam là người nghiêm túc, nếu có khả năng, gã chắc chắn sẽ mau chóng tìm được bác sĩ và trang thiết bị thích hợp.

    Với trạng thái sức khỏe hiện giờ của Vương Việt, Lư Nham lo lắng về hồi phục sau giải phẫu của cậu, dù sao giải phẫu lần này cũng khác với giải phẫu khác.

    Nhưng hắn không nói ý nghĩ này cho Vương Việt, Vương Việt có nỗi sợ rất sâu với mấy thứ như bệnh viện, bác sĩ, giải phẫu gì đó.

    “Hôm nay chạy mười phút thôi được không?” Vương Việt dựa vào người hắn, sống dở chết dở mặc quần áo vào.

    “Nửa tiếng.” Lư Nham mặc quần áo cho cậu xong thì cứ thế kéo luôn xuống xe.

    Lúc thò người vào xe lấy áo khoác của Vương Việt, Vương Việt dán tới nằm nhoài lên lưng hắn, dài giọng: “A….”

    “Anh nói cho em biết,” Lư Nham xoay người lại mặc áo khoác cho cậu, “Em thế này mà gặp phải Quan Ninh, cứ thế lấy sợi xích sắt buộc em vào sau xe kéo đi.”

    “Chị ấy kéo anh bao giờ chưa?” Vương Việt nở nụ cười.

    “…Kéo rồi chứ,” Lư Nham chép miệng, “Không thì sao lại bảo bà ấy là thần kinh.”

    Chạy bộ ở ngoại ô thoải mái hơn chạy trong thành phố, ít người, không có xe, phong cảnh và không khí đều tốt.

    Tuyết dưới chân bị giẫm ra tiếng sàn sạt nhỏ bé, làm bốn phía càng thêm yên tĩnh.

    Lại làm Lư Nham có cảm giác, cả thế giới này chỉ còn lại đúng hai bọn họ.

    Thật sự là quá bi thương, đây quả thực là nhịp điệu toàn nhân loại sắp diệt vong…

    Sức bền của Vương Việt thật ra cũng không tệ lắm, kể cả vẫn luôn lết chân thở ngắn than dài đi sau Lư Nham, nhưng vẫn có thể bám theo được, Lư Nham chạy không nhanh, thế nhưng tốc độ từ đầu tới cuối đều giữ nguyên không đổi, Vương Việt cũng có thể đi theo không dừng lại lần nào.

    Sức bền có lẽ là “thu hoạch” rõ ràng nhất trong ngần ấy năm Vương Việt ở viện nghiên cứu.

    “Đi ba phút,” Lư Nham nhìn giờ, cứ mỗi mười phút lại cho Vương Việt chậm rãi đi bộ nghỉ ngơi một lúc, “Lạnh không?’

    “Không lạnh,” Vương Việt duỗi tay sờ vào trong áo, “Ra mồ hôi mà.”

    “Vậy được… trông em vui vẻ thật,” Lư Nham nhìn Vương Việt cả người màu đỏ đã vậy còn chạy cho mặt đỏ lên.

    “Em thích.” Vương Việt kéo quần áo.

    Chạy nửa tiếng, lúc trở lại chỗ dừng xe, mặt trời đã bắt đầu ló lên, tuyết dưới mặt đất ánh lên ánh vàng nhàn nhạt.

    Vương Việt thay quần áo, đổ một ít nước nóng hôm qua lấy từ trạm phục vụ cao tốc ra, ngồi xổm xuống ven đường đánh răng rửa mặt.

    Lư Nham ngồi trong xe nhìn bản đồ, theo tốc độ đi đi dừng dừng cửa bọn họ, sáng mai hẳn có thể tới được thành phố nhỏ đầu tiên phù hợp với yêu cầu của Vương Việt.

    Nếu như Vương Việt đồng ý, hắn định thuê một căn phòng ở lại đã, nghỉ ngơi sắp xếp lại một thời gian.

    Một màn hình nhỏ bên cạnh đồng hồ đột nhiên sáng lên, nhưng cũng không hiện lên bất cứ chữ gì.

    Lư Nham ngây ra, duỗi tay sờ lên màn hình.

    [Xin nhập mật mã đọc tin nhắn.] Trên màn hình xuất hiện một hàng chữ và một bàn phím.

    Lư Nham nghĩ ngợi, ấn số điện thoại Thẩm Nam dùng để liên hệ với hắn vào.

    Chương 44: Phòng tắm nắng

    Lư Nham đoán rất chính xác, bọn họ đi rồi lại dừng dừng rồi lại đi, vào đến thành phố đã là sáng sớm hôm sau.

    Vương Việt hạ cửa kính xe xuống, nhìn ra bên ngoài, thành phố nhỏ vào sáng sớm rất yên tĩnh, người dậy sớm đang đi lại trên đường, thi thoảng lại đi ngang qua mấy hàng đồ ăn sáng nóng hôi hổi.

    “Thế nào?” Lư Nham hỏi cậu.

    “Được đấy, yên tĩnh,” Vương Việt nhắm mắt lại hít sâu một hơi, “Anh ngửi xem, không khí cũng trong lành lắm.”

    “Tìm một khách sạn ở đã, sau đó chúng ta thuê một căn nhà ở?” Lư Nham lại nhìn bản đồ.

    “Ừ, ở đây bao lâu?” Vương Việt đóng cửa xe lại, quay đầu sang nhìn hắn.

    “Ở tới lúc em không muốn ở nữa mới thôi.” Lư Nham chậm rãi lái về phía trước, ở đây điều dưỡng thân thể cũng không tệ lắm.

    Vương Việt im lặng ngồi trong xe, mãi cho tới lúc Lư Nham tìm được một khách sạn theo chuỗi rồi dừng xe, cậu mới hỏi một câu: “Thẩm Nam liên hệ với anh à?”

    ‘Ừ,” Lư Nham gật đầu, Vương Việt hẳn là hôm qua đã biết, nhưng bất ngờ là lại nhịn tới giờ mới hỏi, hắn cảm thấy Vương Việt đã người lớn lên không hề ít, “Thẩm Nam tìm được bác sĩ rồi, có thể lấy cái thứ trên gáy em ra, về sau không cần lo mất vòng cổ nữa.”

    “À.” Vương Việt sờ ngực, cau mày không nói gì nữa.

    “Phủ Phủ,” Lư Nham lại gần, nhẹ nhàng gẩy một cái lên mặt cậu, “Đừng lo lắng.”

    “Liệu em có chết không?” Vương Việt vẫn cau mày, trông có vẻ không yên tâm, “Có thể nào đau không?”

    “Đương nhiên là sẽ không chết, cũng sẽ không đau,” Lư Nham cười, hắn có thể chắc chắn là sẽ không chết, còn có đau hay không thì thật sự là hắn không chắc được, “Em không cảm thấy gì hết, ngủ một giấc là xong hết mọi chuyện.”

    “Thật thế à?” Vương Việt nhìn hắn.

    “Thật.” Lư Nham gật mạnh đầu.

    Vương Việt nhìn chằm chằm hắn mấy giây, đột nhiên bật cười, cười cả buổi, mới nhỏ giọng nói một câu: “Lừa đảo, chính anh cũng có biết đâu, anh cũng chưa làm bao giờ.”

    “Chưa thấy gà bay bao giờ còn không biết được là gà có cánh à.” Lư Nham ôm lấy cậu, “Yên tâm đi.”

    “Hơi sợ.” Vương Việt rũ mí mắt xuống, thở dài khe khẽ.

    “Anh biết,” Lư Nham lần mò từ ghế sau ra viên kẹo bỏ vào trong miệng cậu, “Nhưng lần này với những lần trước kia của em… không phải là giống nhau à, bệnh viện nhiều người bệnh như thế, không phải là đều không sao à.”

    “Vậy anh có ở bên cạnh em không?” Vương Việt được ăn kẹo, tâm trạng có vẻ đã tốt hơn.

    “Có chứ, phải ở chứ, anh sẽ nhìn chằm chằm vào bọn họ.” Lư Nham cười.

    “Vậy thì lúc nào?” Vương Việt nghĩ ngợi.

    “Thẩm Nam tìm được bác sĩ rồi, nhưng còn phải chuẩn bị, chuyện này dù sao cũng không đơn giản như bác sĩ cắt bao quy đầu, chắc còn phải hơn một tháng…”

    “Hơn một tháng à,” Vương Việt đột nhiên thở phào nhẹ nhõm, “Còn hơn một tháng thì em không sợ.”

    “Tâm thái của em đúng là tốt thật,” Lư Nham cười, “Xuống xe đi, hôm nay hai chúng ta tranh thủ thuê luôn nhà được không?”

    “Được.” Vương Việt mở cửa nhảy xuống xe, “Cắt bao quy đầu là cái gì?”

    “Hả?” Lư Nham ngây ra, không nghe rõ.

    “Bao quy đầu đó!” Vương Việt nói to lên.

    Một cô gái cầm cốc sữa đậu nành vừa uống vừa đi ngang qua trên vỉa hè giật mình quay lại nhìn cậu.

    “Ai!” Lư Nham chỉ muốn bò luôn lên xe, “Em kêu cái gì!”

    Vương Việt không hề truy hỏi, nhưng đợi tới lúc Lư Nham dẫn cậu vào thuê xong phòng, vào phòng rồi, cậu mới giật áo Lư Nham: “Bao quy đầu là cái gì? Cắt thế nào? Anh cắt chưa?”

    “Em từ từ đã.” Lư Nham hơi câm nín, bật máy tính trong phòng lên, search ra được trang web xong thì chỉ, “Anh đi tắm, tự em ngồi đây nghiên cứu đi.”

    “À.” Vương Việt ngồi xuống trước máy tính, bắt đầu nghiêm túc đọc.

    Lư Nham cầm quần áo chạy vào nhà tắm.

    Nước rất nóng, Lư Nham quay đầu về phía nước, tắm được một nửa đang định đổ ít sữa tắm, cửa phòng tắm đột nhiên bị gõ, Vương Việt ở bên ngoài gọi hắn: “Nham Nham.”

    “Ừ?” Lư Nham nói.

    “Anh cắt chưa?” Vương Việt hỏi.

    “…Chưa,” Lư Nham thở dài, “Không phải ai cũng cần cắt.”

    “Vậy em có cần cắt không?” Vương Việt lại hỏi, vặn cửa mở ra.

    “Em cũng không cần…” Lư Nham quay đầu lại nhìn cậu, “Đóng cửa lại đi được không, hơi nóng chạy ra ngoài hết.”

    “Em nhìn xem.” Vương Việt khom lưng nhìn chằm chằm vào hắn.

    “Này!” Lư Nham hất nước lên mặt cậu, “Làm gì đấy, còn để người ta tắm không.”

    “Không xem nữa,” Vương Việt lau mặt, xoay người bỏ đi, cả đường lầm bầm rồi đổ người lên giường, “Em cũng không phải là không có… em cũng không cần cắt… đẹp mà…”

    Lúc Lư Nham tắm xong đi ra ngoài, Vương Việt vẫn đang ngồi trước máy tính, cầm con chuột click đông click tây.

    Lư Nham đi qua liếc mắt nhìn, nhìn thấy phía dưới màn hình có cửa sổ đăng nhập QQ, đã bị ẩn xuống.

    “Muốn lên QQ anh không?” Lư Nham vò vò tóc cậu.

    “Không cần,” Vương Việt lắc đầu, “Dù sao trước kia cũng chỉ là nói chuyện phiếm với 18.”

    “Đi tắm rửa đi, sau đó ngủ một lúc, anh tìm số điện thoại thuê nhà.” Lư Nham vỗ vai cậu.

    “Ừ,” Vương Việt đứng lên cầm quần áo đi được hai bước lại dừng, “Thuê nhà mất tiền đúng không?”

    “Hỏi thừa, không trả tiền ai cho em ở.” Lư Nham ngồi lên ghế.

    “Còn tiền nữa không? Giờ anh cũng không bán xiên nướng nữa mà,” Vương Việt hơi lo lắng, “Chúng ta ăn dọc đường đến đây, tiêu nhiều tiền lắm đúng không?”

    “Ăn được bao nhiêu tiền, em ăn một ngày cũng có bao nhiêu tiền đâu, một ngày em uống một thùng xăng anh còn phải suy tính kế hoạch một chút.” Lư Nham cười.

    “Vậy…” Vương Việt cau mày.

    “Không cần em nhọc lòng, anh tiết kiệm không ít tiền, còn có một số tiền để ở chỗ Thẩm Nam nữa.” Lư Nham vốn đang định đùa cậu, mà thấy vẻ mặt của cậu là buồn bã thật, “Cứ theo cuộc sống dân chúng ăn mấy quả hồng gặm hai thỏi socola ăn bát mì thịt bò đã coi như hưởng thụ, chỗ tiền này tiêu được lâu, đừng lo.”

    “À, vậy về sau không có tiền thì em có thể giúp anh bán xiên nướng, thịt bò, cánh gà, đùi gà, thịt nướng…” Vương Việt vừa nói vừa đi vào nhà tắm, cửa đóng lại rồi, Lư Nham vẫn có thể nghe thấy cậu đang kể tên món ăn bên trong, “xúc xích, phở xào, mì xào, mực, thịt nạc thăn…”

    Lư Nham duỗi thắt lưng, có lẽ còn có thời gian một tháng để sức khỏe Vương Việt được điều chỉnh tốt lên, Lư Nham không quá lo lắng về chuyện này, tuy lần nào kéo Vương Việt đi chạy bộ cũng như bắt cóc, nhưng Vương Việt chỉ cần bắt đầu chạy là sẽ nghiêm túc chạy xong.

    Hắn lo lắng là cảm xúc của Vương Việt, ngộ nhỡ chuẩn bị giải phẫu lại đột nhiên sợ hãi, kích động một cái tẩy não bác sĩ với Thẩm Nam thành đồ ngốc, vậy là phiền toái.

    Lư Nham châm thuốc hút, vấn đề này phải nói chuyện từ từ với Vương Việt, như thể điều trị nhạy cảm, nói nhiều nói chán có lẽ Vương Việt sẽ không có cảm giác gì…

    Vương Việt tắm rửa xong đi ra, thoải mái đổ người lên giường, chưa xem tivi được mấy chốc đã ngủ đi.

    Lư Nham cầm di dộng, đổi sang một sim điện thoại dự phòng, gọi vào số điện thoại của mấy người môi giới thuê nhà, bước đầu quyết định ra hai căn nhà cách xa nội thành một chút.

    Thành phố nhỏ có ưu điểm như vậy, đi một chuyến xe buýt, cả hành trình chưa cần tới hai tiếng, thuê nhà ở ngoài một chút thì yên tĩnh hơn, vào nội thành nhiều nhất cũng chỉ mất nửa tiếng, tương đối phù hợp với yêu cầu của Vương Việt.

    Vương Việt ngủ một mạch tới tận trưa, Lư Nham dẫn cậu ra ngoài ăn một bữa thịt nướng, sau đó đi thẳng tới chỗ thuê nhà.

    Lúc xem căn nhà đầu tiên, Vương Việt đã bày tỏ không cần xem tiếp nữa, nơi này là được.

    Căn hộ này là căn hai phòng, nhưng là vách bìa cứng, còn có một ban công siêu to giả làm phòng tắm nắng.

    Chủ nhà ở trong nội thành, căn phòng này trang trí xong thì vẫn chưa ở mấy, khu nhà gần bờ sông, bên cạnh còn có một công viên nhỏ miễn phí, tuy là sớm muộn gì cũng sẽ bị cụ ông cụ bà chiếm lĩnh, nhưng những lúc khác đi dạo vẫn rất thoải mái.

    Đương nhiên, lí do Vương Việt vừa lòng không phải là trang trí và hoàn cảnh, mà là bởi vì người môi giới nói một câu, xuống dưới tầng đi thêm năm phút sẽ có một con phố ăn vặt không lớn lắm, nhưng Vương Việt vừa nghe đã lập tức chỉ điểm, chính là nơi này.

    Quy mô phố ăn vặt này chắc chắn không bằng phố Văn Viễn, nhưng đối với một Vương Việt có ám ảnh cưỡng chế với đồ ăn, thì hiệu quả cũng gần vậy.

    Lư Nham không mặc cả, dứt khoát ký luôn hợp đồng, sau khi giao tiền thuê nhà một năm, yêu cầu duy nhất hắn đề ra là hôm nay có thể vào ở ngay.

    Bởi vì Vương Việt cảm thấy mới mẻ vô cùng đi từ phóng khách ra ban công rồi lại từ ban công vào phòng bếp đã bốn năm lần rồi, nếu như nói cho cậu biết không thể vào ở luôn, Lư Nham cảm thấy Vương Việt sẽ rất thất vọng.

    Thất vọng rồi là sẽ không vui, không vui thì cảm xúc sẽ không ổn, cảm xúc không ổn thì e là không dễ an ủi, an ủi không tốt xong hắn lại sợ ảnh hưởng tới giải phẫu sau đó…

    Lúc lái xe về khách sạn lấy hành lí, Vương Việt vẫn luôn cầm tờ “người thuê cần phải biết” của chủ nhà đưa cho, không buông ra.

    Cái gọi là “phải biết”, chỉ là giữ yên tĩnh, phân loại rác rồi mới vứt, không thể tự ý động vào nội thất trang trí gì đó trong nhà…

    Có điều, Vương Việt chưa bao giờ biết còn có nhiều chú ý như vậy, ngoài viện nghiên cứu và căn nhà ở trên tầng nhà Thẩm Nam, nơi cậu ở lâu nhất chính là căn nhà cũ của Lư Nham ở phố Văn Viễn, lâu thứ hai là khách sạn.

    “Em ngủ ngoài ban công được không?” Vương Việt hỏi.

    “Ngủ ngoài ban công?” Lư Nham ngạc nhiên.

    “Ừ, tắm nắng ấm mà.” Vương Việt mặt mày mong chờ, “Anh ngủ võng bao giờ chưa? Nếu mà có cái võng nằm ở đấy thì thích lắm!”

    Lư Nham về khách sạn trả phòng xong, không lập tức đưa Vương Việt về căn phòng thuê luôn, mà đầu tiên đi dạo cửa hàng bán đồ ngoài trời, mua một cái ghế xích đu cùng với một cái võng, bảo người ta chở qua cho.

    Sắp đặt hết đồ đạc xong, Lư Nham khoanh tay đứng giữa ban công nhìn Vương Việt: “Nói đi, anh đối xử với em có tốt không.”

    “Tốt!” Vương Việt gật đầu, sốt ruột muốn đi về phía võng.

    Lư Nham tóm cậu lại: “Trước mặt kim chủ mà còn trả lời cho có như thế, em cũng hơi kiêu ngạo quá rồi đấy.”

    “Anh đối xử với em rất tốt,” Vương Việt nở nụ cười, “Chỉ có một mình anh là rất tốt với em, em cũng không biết người khác tốt với em là cảm giác thế nào… dù sao thì anh chính là tốt nhất…”

    Lư Nham nghe thấy câu “không biết người khác tốt với em là cảm giác thế nào” thì lòng mềm nhũn đi, thả tay ra: “Cẩn thận đừng để bị ngã.”

    Vương Việt chưa nằm võng bao giờ, cũng là lần đầu nhìn thấy vật thật, đi xung quanh võng hai vòng vẫn chưa biết đi lên thế nào.

    “Ngồi lên rồi nằm xuống là xong rồi em đi vòng quanh cả buổi nghĩ gì thế?” Lư Nham thật sự không nhịn được, chỉ dẫn cậu.

    “À.” Vương Việt cuối cùng cũng dừng lại, xoay người ngồi xuống võng.

    Mới vừa ngồi lên, võng đã lệch đi theo lực ngồi của cậu, Lư Nham nhanh chóng xông lên trước lúc cậu ngã ra sau, tóm được cổ áo cậu.

    “Này, chậm thôi chứ!” Lư Nham hô một tiếng.

    “Làm em sợ chết…” Vương Việt nhanh chóng tóm lấy cánh tay hắn không buông tay, “Thế này thì ngủ thế nào được!”

    “Anh giữ em, em nằm xuống đi, nằm yên là sẽ không lắc nữa.” Lư Nham một tay giữ cậu, một tay giữ võng, “Nằm đi.”

    Vương Việt nghiêng người chậm rãi nằm xuống, còn không dám nâng chân lên, cau mày: “Cảm giác như em già không thể động đậy nữa, ngủ một giấc thôi còn cần người đỡ…”

    “Bỏ chân lên đi,” Lư Nham cười, “Không thì em thử xích đu xem.”

    Xích đu cũng đã được lắp đặt xong, đặt ở một bên, là cái ghế trứng mây, có điều Vương Việt không có hứng thú với xích đu nhiều bằng võng: “Không, em ngủ võng trước, xích đu giống như cái ổ gà ấy, anh đi lên nằm đi.”

    “Chốc nữa anh lên ổ, thu dọn đồ đạc đã.” Lư Nham cười, giúp Vương Việt đặt chân lên võng, “Nằm yên chưa?”

    “Ừ.” Vương Việt vẫn đang nằm thẳng tắp không hề động đậy trên võng.

    “Thả lỏng ra, giờ hưởng thụ cuộc sống được rồi,” Lư Nham kéo bàn uống nước nhỏ ngoài ban công tới bên cạnh võng, rồi bỏ một đống đồ ăn vặt và đồ uống lên trên, “Anh thu dọn qua trong phòng, em hưởng thụ trước đi.”

    “Ừm.” Vương Việt nhắm mắt lại, nói có vẻ rất dễ chịu.

    Hai người bọn họ thật ra không có gì để thu dọn, toàn bộ quần áo bỏ vào trong tủ quần áo phòng ngủ còn không chiếm đến một nửa, còn không nhiều bằng đồ ăn vặt Vương Việt mua dọc đường.

    Cất đặt đồ đạc xong, Lư Nham lau qua phòng khách một lần, lau sạch sàn nhà xong, hắn đứng giữa phòng khách, tính xem cần mua những thứ gì nữa.

    Tiền thuê nhà là trả một năm, chưa chắc đã ở được hết, nhưng kể cả chỉ ở có mấy tháng, vẫn có không ít đồ cần phải sắm thêm.

    Lư Nham đi tới trước cửa sổ sát đất, vừa định kéo rèm ra thông khí trong phòng, thì nghe thấy Vương Việt ở ngoài ban công kêu lên một tiếng: “A!”

    Tiếp theo là “rầm” một tiếng, Lư Nham nhanh chóng chạy ra ban công: “Làm sao thế?”

    “Không!” Vương Việt nói to một câu, giọng nói giòn tan.

    Lúc đến ban công, Lư Nham phát hiện Vương Việt đã không còn ở trên võng nữa, mà là đang ngồi trên xích đu, vẻ mặt như thể không xảy ra bất cứ chuyện gì hết á.

    Có điều, Lư Nham liếc mắt một cái đã nhìn ra được là cậu vừa ngồi xuống, vẫn chưa điều chỉnh xong tư thế, mông vẫn dẩu lên.

    Nhìn tư thế ngồi, rồi nhìn sang võng, đã lật mặt, mặt dưới ngửa lên, trên mặt đất còn có một gói kẹo sữa rơi vãi ra.

    “Không ngủ võng nữa à?” Lư Nham nhịn cười, đi qua nhặt kẹo sữa lên.

    Vương Việt nhân lúc hắn xoay người, nhanh chóng nắm lấy mép của xích đu co người vào trong, ngồi chắc: “Ừ, em thử xích đu xem thế nào.”

    “Cảm giác thế nào?” Lư Nham bỏ kẹo sữa lên đùi cậu, đẩy nhẹ ghế xích đu.

    “Cũng được.” Vương Việt cúi đầu bóc một viên kẹo bỏ vào miệng, co chân vào trong ghế cuộn tròn nhắm mắt lại.

    Lư Nham đi qua lật võng lại, nằm lên nhẹ nhàng đung đưa.

    Sưởi ngoài ban công không ấm lắm, nhưng giờ đang có nắng, chiếu lên người ấm áp mà dễ chịu, cảm giác lỗ chân lông đều giòn rụm ngon lành.

    Vương Việt thò đầu ra khỏi ghế xích đu, nhìn chằm chằm vào Lư Nham đang đung đưa trên võng cả buổi: “Anh lắc như thế mà không rơi xuống à?”

    “Không,” Lư Nham nhắm mắt, nhịn cười rồi nhưng vẫn không nhịn nổi, “Mới vừa nãy em ngã xuống à?”

    “Không!” Vương Việt lập tức trả lời, co vào trong ổ.

    “À, nằm cái này quen rồi thì sẽ không rơi xuống.” Lư Nham cười nói.

    Vương Việt không nói gì.

    Lư Nham lại lắc thêm một lúc, võng từ từ dừng lại, hắn híp mắt nhìn ra trời xanh mây trắng bên ngoài.

    Có đôi khi, không phải có đôi khi, gần như chỉ cần yên tĩnh, Lư Nham lại sẽ nghĩ, nếu như phẫu thuật thành công, Vương Việt không chịu ảnh hưởng nữa, ngày tháng sau đó sẽ như thế nào.

    “Nếu anh lấy gì đó thì có bị rơi xuống không?” Giọng Vương Việt vọng ra từ trong ổ.

    “Không,” Lư Nham duỗi tay gõ lên bàn uống nước bên cạnh, “Em muốn cái gì?”

    “Muốn hộp sữa bò,” Vương Việt nói.

    Lư Nham cầm lấy sữa bò, sau đó ném vào trong ổ xích đu, rơi chính xác xuống đùi Vương Việt.

    “Chuẩn thật,” Vương Việt uống mấy ngụm sữa, im lặng một lúc rồi nói một câu: “Vừa nãy em có ngã xuống…”

    Lư Nham cắn chặt răng mới không để mình bật cười: “Ngã thế nào?”

    “Em muốn lấy kẹo ăn, duỗi tay ra, võng tự nhiên lật một cái, hất em xuống đất,” Vương Việt nói nhỏ, thở dài, “Sao anh lại không bị lật…”

    “Em làm như đang ngồi trên giường đúng không, lấy đồ còn phải lật người lăn một cái…” Lư Nham xuống võng, đi tới bên cạnh ghế xích đu đẩy nhẹ nhàng.

    “…Ừm,” Vương Việt gật đầu, “Em biết là thế nào rồi.”

    “Qua đó nằm tiếp không?” Lư Nham cười hỏi.

    “Thôi, em nằm ở đây một lúc đi,” Vương Việt thoải mái cuộn tròn trong xích đu, “Em bị tổn thương tự tôn… Tối nay chúng ta không ra ngoài ăn được không, làm sủi cảo ở đây đi?”

    Vương Việt hoàn toàn không hề có chuyển tiếp gì mà đã cua gấp sang đề tài khác, Lư Nham ngơ người ra rồi mới gật đầu: “Được, anh xem đồ trong bếp có đầy đủ không.”

    Lư Nham đi lại trong bếp, đồ dùng nhà bếp đều đầy đủ, nhưng dầu muối tương giấm gì đó thì phải mua, bắt đũa cũng không có.

    Điện thoại ném ở phòng khách đổ chuông, Lư Nham bước nhanh ra khỏi phòng bếp, sau khi nhận được tin nhắn Thẩm Nam gửi trên xe hắn đã trả lời lại bằng số máy dự phòng này, chỉ có mình Thẩm Nam gọi vào số này.

    Lư Nham lấy điện thoại lên, chưa thấy số máy này bao giờ, nhưng hắn nhìn ra được, số máy này và số máy bàn của xưởng rượu Thẩm Nam là cùng một địa phương.

    “Tiện không?” Điện thoại vừa nối, giọng Thẩm Nam đã vang lên.

    “Ừ,” Lư Nham nghe thấy tiếng ồn ào đằng sau ở đầu kia, Thẩm Nam đang dùng điện thoại công cộng.

    “Bác sĩ thì không thành vấn đề, vấn đề thiết bị cũng không lớn, nhưng tôi chỉ muốn hỏi, nếu lấy thứ kia ra xong cậu ta… gì gì đó, thì anh đã nghĩ xem phải làm sao chưa?” Thẩm Nam hỏi.

    Lư Nham biết “gì đó” của Thẩm Nam là có ý gì, trước đó hắn cũng đã suy nghĩ vấn đề này rồi, lấy thứ kia ra, có khả năng sẽ biến thành người thường, cũng có khả năng sẽ không thay đổi, chỉ là lấy xuống thứ duy nhất có thể khống chế năng lực, mà tình huống tệ nhất chính là, vì không có thứ này, Vương Việt có thể sẽ xuất hiện bùng nổ không bị khống chế.

    Thẩm Nam ám chỉ, chính là khả năng cuối cùng này.

    “Không biết, không nghĩ tới.” Lư Nham trả lời rất dứt khoát.

    “Tôi quyết định xong địa điểm giải phẫu thì sẽ nói với anh,” Thẩm Nam im lặng trong chốc lát, “Nếu như cậu ta mất khống chế, đến anh cũng không khuyên được… anh hiểu ý tôi không?”

    “Hiểu.” Lư Nham nói.

    Nếu cuối cùng đến hắn cũng không có cách nào làm cho Vương Việt bình tĩnh lại, Thẩm Nam có lẽ sẽ ra đại chiêu chôn hết mọi người.

    Chương 45: Nếu như

    Lư Nham không kể lời Thẩm Nam nói cho Vương Việt, chỉ nói với cậu là bên Thẩm Nam sắp xếp xong thì sẽ báo cho bọn họ.

    Vương Việt không truy hỏi, có lẽ là vì đã ở ổn định, lại có phòng tắm nắng, võng và xích đu, còn có một con phố ăn vặt, cậu trông vẫn luôn rất mãn nguyện.

    “Anh đi mua thức ăn, còn phải mua một ít đồ thường dùng nữa,” Lư Nham dựa vào cửa sổ cạnh bên ban công, nhìn Vương Việt đang lăn lộn học dùng tư thế hoàn hảo để nằm lên võng, “Em ở nhà chờ anh, hay là đi cùng anh?”

    “Đi cùng anh.” Vương Việt mới vừa nằm được lên võng, lập tức lại ngồi dậy, võng đột nhiên bị đẩy đi, cậu nhanh chân nhảy một cái trước lúc bị lật nhào xuống đất, “Là mua ở siêu thị hay mua ở chợ thực phẩm?”

    “Chợ thực phẩm, chỗ này không có siêu thị to.” Lư Nham nhìn ra ngoài cửa sổ, dưới tầng có người đang quét tuyết, thi thoảng có vài người đi ngang qua, rất yên tĩnh.

    Có một khoảnh khắc, Lư Nham hy vọng thời gian cứ dừng lại tại lúc này, dừng lại ở ánh nắng và yên lặng hiện tại.

    “Xem gì thế?” Vương Việt đi tới bên cạnh hắn, cũng nhìn xuống dưới tầng.

    “Xem người,” Lư Nham chỉ người bên dưới, “Xem những người trên thế giới này sống một cuộc đời không giống với chúng ta.”

    Vương Việt quay đầu sang nhìn chằm chằm hắn cả buổi, đột nhiên bật cười: “Anh còn bảo em thi nhân.”

    “Năm đó anh còn giả mạo thanh niên nghệ thuật một thời gian đấy,” Lư Nham chậc chậc vài tiếng, “Viết mấy bài văn giả không thành vấn đề.”

    “Em cũng muốn viết.” Vương Việt nghiêm túc nói một câu.

    “Viết đi,” Lư Nham vung tay, “Mua máy tính xách tay cho em viết dần dần.”

    “Em viết nhật ký đi!” Vương Việt đột nhiên dạt dào hứng thú, “Em còn chưa bao giờ viết nhật kí nữa! Nhật kí là ngày nào cũng viết đúng không, là viết chuyện hằng ngày, đúng không.”

    “Ừ, đúng,” Lư Nham cười, “Vậy em viết đi, cần anh mua cho em sổ nhật kí không?”

    “Mua loại có khóa ấy, trước kia em thấy ở trên mạng,” Vương Việt vỗ tay, nhưng rất nhanh, ánh mắt đã tối sầm xuống, nhíu mày, “Thôi, em viết bằng máy tính đi.”

    “Vậy không vui, nhật kí phải dùng bút…”, Lư Nham nói được một nửa thì ngừng, biết được tại sao Vương Việt lại đột nhiên hơi mất mát.

    Vương Việt đọc được chữ, biết gõ chữ, nhưng có lẽ là không biết viết…

    “Aiii,” Vương Việt thở dài, giơ tay lên cử động ngón tay, “Em còn không biết cầm bút.”

    “Học thôi, vốn em cũng không biết dùng đũa mà,” Lư Nham nắm lấy tay cậu, nhẹ nhàng nhéo, “Em viết trước trên máy tính cũng được, sau đó chép vào trong nhật kí, thế nào?”

    “Anh có đọc trộm không đấy?” Vương Việt nhìn hắn.

    “Không, nhật kí của em có gì hay để đọc,” Lư Nham cười nói, “Ngày 25 tháng 2, tuyết rơi, sáng nay ăn sủi cảo rán với sữa đậu nành, trước kia chưa ăn bao giờ, ăn rất ngon, buổi trưa ăn thịt nướng, thịt nướng ăn rất ngon, tối ăn sủi cảo, Nham Nham gói, mình cũng gói, nhưng mình gói vẫn thành xíu mại…”

    “Em gói không phải xíu mại…” Vương Việt cười ngặt nghẽo, “Nếu không thì tối nay chúng ta ăn xíu mại đi? Anh biết làm không?”

    “Em muốn ăn thì anh sẽ biết làm.” Lư Nham cười, ôm lấy vai cậu đi vào bếp, “Nhân gà nấm hương đi, nhưng mà phải mua gạo nếp trước, còn phải ngâm mấy tiếng nữa.”

    Lư Nham vốn lái xe đưa Vương Việt đi chợ bán thức ăn, kết quả tới bên ngoài chợ thực phẩm đi vòng quanh hai vòng cũng không tìm được chỗ đỗ xe, mấy chỗ đậu xe ven đường đều đã bị sạp hàng chiếm mất.

    “Làm sao bây giờ?” Vương Việt vẫn luôn giúp hắn tìm chỗ đỗ xe.

    “Về cất xe rồi đi…” Lư Nham thở dài, “Em mà không muốn chạy về thì anh cho em ít tiền em sang siêu thị nhỏ kia chơi chờ anh.”

    “Em muốn chạy về.” Vương Việt lập tức nói.

    Thật ra, từ khu nhà đến chợ thực phẩm cũng chỉ có mười phút, Lư Nham muốn lười một phen, hơn nữa cũng không muốn phải xách một đống đồ, kết quả là vẫn phải đi bộ.

    Có điều, thời tiết vẫn đẹp, gió không mạnh, ánh nắng cũng ấm áp, cất xe về khu nhà xong, hai người đi bộ chậm rề rề hơn mười phút đến chợ thực phẩm.

    Tâm trạng Vương Việt rất tốt, chút buồn bã bị chuyện không biết viết chữ mang tới, chưa ra khỏi cửa đã chẳng biết bị ném đi đâu, dọc đường đi cậu đều nhìn đông ngó tây.

    “Muốn mua cái gì?” Vương Việt hỏi.

    “Dầu muối tương giấm, gạo, bột mì, bát đũa với một đống linh tinh nữa,” Lư Nham kéo cậu đi vào một hàng bán tạp hóa ven đường: “Mua cái xe đẩy trước đi.”

    Đây là lần đầu tiên Lư Nham kéo xe đẩy thức ăn của các bà đi trên đường, có cảm giác tốt đẹp rất kì lạ.

    Vương Việt rất nhiệt tình, muốn kéo, nhưng sau khi Lư Nham ném một túi gạo mới mua vào thì cậu đã từ bỏ, đổi thành nhiệt tình bỏ đồ vào trong.

    “Xe này tốt đấy chứ, bỏ được nhiều đồ thật,” Vương Việt bỏ thịt mới vừa mua vào, “Mới vừa nãy em nhìn thấy có một chị còn bỏ cả trẻ con vào trong.”

    “Em muốn thử không?” Lư Nham kéo xe vừa đi vừa hỏi.

    “Em không phải trẻ con,” Vương Việt cười nói, “Anh cũng không cần lo cho em như lo trẻ con.”

    “Ồ,” Lư Nham vốn định nói ngã từ võng xuống đều là trẻ con, nhưng không nói ra.

    “Chuyện giải phẫu,” Vương Việt nói khẽ, “Anh cũng không cần lo lắng.”

    Lư Nham ngỡ ngàng, hắn không ngờ Vương Việt lại đột nhiên nhắc tới chuyện giải phẫu, hắn nhìn Vương Việt, Vương Việt đang quay đầu nhìn chằm chằm vào quầy bán khoai lang nướng, không nhìn hắn.

    Hắn cảm thấy, có lẽ Vương Việt đã nghe thấy nội dung cuộc điện thoại kia của Thẩm Nam.

    Nếu như là thật, Lư Nham đột nhiên thấy hơi xúc động, không hề cái gì cũng hỏi, không hề cái gì cũng nói, không hề chuyện gì cũng treo trên mặt…

    Điểm duy nhất không đổi là lòng nhiệt thành với đồ ăn.

    Chợ thực phẩm rất náo nhiệt, tuy quy mô không lớn, nhưng chẳng mấy chốc đã mua đủ được đồ, rồi sang siêu thị nhỏ bên cạnh dạo một vòng, quét hết bát đũa và vật dụng hàng ngày các thứ trong một lần.

    Lúc mua thức ăn, Vương Việt vẫn luôn im lặng đi theo, nhưng lúc mua khăn tắm ở siêu thị thì lại bắt đầu yêu cầu làm chủ gia đình.

    Mọi thứ, đều phải mang màu sắc tươi sáng, sau khi phát hiện Lư Nham hơi cạn lời với đồ màu đỏ xong, cậu không còn cố chấp với màu đỏ nữa, nhưng vàng tươi, xanh dương, xanh lá cây, đều làm cậu rung động, còn hơi thất vọng vì không được mua khăn rửa mặt màu sáng.

    Có lẽ là sống ở viện nghiên cứu màu sắc đơn điệu quá lâu, Vương Việt tràn ngập hảo cảm với những thứ có màu tươi sáng, không có khăn tắm hồng, thế là mua khăn tắm hai màu xanh dương và vàng tươi giao nhau, cuối cùng, chọn kem đánh răng cậu cũng chọn Colgate có màu đỏ.

    Kéo xe về xong, Lư Nham vội vàng ngâm nếp, sát trùng bát đũa mới mua, Vương Việt vẫn luôn ở trong nhà tắm, đắm chìm trong công tác bày biện khăn rửa mặt với bàn chải đánh răng cốc súc miệng thế nào cho ra được khí chất nghệ thuật.

    Mỗi lần thò đầu ra Lư Nham đều sẽ nhìn thấy tạo hình khác nhau, khăn tắm treo một lúc rồi một lúc sau lại gập lại, hai cái cốc để sát lại nhau một lúc, lúc sau lại mỗi bên bồn rửa tay một cốc, bàn chải thì đã quyết định được tạo hình ngay từ đầu, hai cái bàn chải đánh răng cắm cùng nhau, quay phần lông bàn chải vào nhau.

    Trong siêu thị có lọ hoa giảm giá, Lư Nham mua một lọ hoa nhỏ bằng thủy tinh, Vương Việt dằn vặt trong phòng tắm xong thì đổ nước tới nửa lọ hoa, “Cắm hoa gì vào trong?”

    “…Quên mất mua hoa,” Lư Nham cảm thấy thật có lỗi, “Chốc nữa để anh ra ngoài mua đi.”

    “Thôi đừng, giờ gió mạnh lắm,” Vương Việt nghĩ ngợi, bóc bó hành tây để trên thớt ra, “Cái này đẹp phết này.”

    Cậu lấy mấy cây hành tây, lột ra, cắm vào lọ hoa, rồi ôm ra ngoài.

    Lư Nham đi ra ngoài phòng bếp theo, nhìn thấy Vương Việt đặt lọ hành lên bàn uống nước trên ban công, sau đó kéo bàn uống nước tới gần xích đu, rồi lại chui vào cuộn tròn trong xích đu, phơi nắng, bắt đầu chậm rãi ăn gì đó.

    Đã học được hưởng thụ cuộc sống rồi… Lư Nham cười xoay người trở về phòng bếp, ngâm gạo nếp, rửa rau, cắt rau, băm thịt.

    Đây là thua kém!

    Đây là thua kém giữa sát thủ siêu đẳng từng nổi danh và mục tiêu hắn không giết nổi…

    Đây là thua kém giữa ông chủ nhà hưởng thụ cuộc sống và người hầu nhà ông chủ…

    Hai ba tiếng trước lúc ăn cơm, Vương Việt đều ở ngoài ban công, chốc ngồi trên xích đu, chốc ngồi trên võng lăn qua lộn lại, Lư Nham thường nghe thấy tiếng cậu kéo bàn uống nước qua lại, cứ lo lắng sẽ làm cái lọ hoa cắm hành tây kia rơi.

    Lúc Lư Nham bắt đầu xào nhân, Vương Việt ôm hành tây vào phòng, đặt cái lọ lên tủ tivi.

    “Bắt đầu gói à?” Vương Việt chạy vào phòng bếp rửa tay.

    “Ừ, chốc nữa cán xong vỏ là gói được.” Lư Nham chỉ vào nhân trong chảo, “Muốn ăn thử không?”

    “Ăn được à?” Vương Việt tức khắc có hứng thú.

    “Xào chín luôn, vậy là gói xong lúc chưng bớt đi được một việc,” Lư Nham xúc một ít đưa tới bên miệng cậu, “Gạo nếp gà nấm hương.”

    Vương Việt nếm thử được một miếng xong thì lập tức không thể cứu vãn được, yêu cầu miếng thứ hai miếng thứ ba, cuối cùng Lư Nham đành phải xúc cho cậu nửa bát ăn trước.

    Lư Nham gói xíu mại, bắc lên hấp chín xong xuôi thì liếc mắt nhìn Vương Việt: “Còn ăn nữa không?”

    “Ăn chứ,” Vương Việt đứng bên cạnh nồi hấp, “Em phải ăn nhiều chứ, tập luyện nhiều, ăn nhiều… ngộ nhỡ về sau không được ăn nữa thì sao…”

    “Cái gì?” Lòng Lư Nham trĩu xuống, Vương Việt chắc chắn đã nghe thấy những câu Thẩm Nam nói.

    “Không có gì.” Vương Việt nhanh chóng bốc bảy tám cái xíu mại bỏ vào đĩa, bê đĩa đi ra ban công.

    Lư Nham không nói gì, bỏ chỗ xíu mại còn lại ra đĩa, bưng ra ngoài phòng khách đặt lên bàn, đang nghĩ xem nên nói thế nào với Vương Việt, Vương Việt đã bê đĩa trở lại.

    “Không ra phòng tắm nắng ăn à?” Lư Nham hỏi, bật tivi lên.

    “Hết nắng rồi.” Vương Việt bỏ đĩa lên bàn, “Mai tắm tiếp đi.”

    Lư Nham múc cho cậu một bát canh, cầm cái xíu mại cắn một cái, cũng không tệ lắm, có tiền đồ.

    Vương Việt vừa chậm rãi ăn vừa xem tivi, rất yên lặng.

    “Phủ Phủ,” Lư Nham gọi cậu, “Ăn ngon không?”

    “Ngon, vị không giống sủi cảo,” Vương Việt cười, uống ngụm canh, “Em còn tưởng chỉ là hình dạng không giống nhau thôi.”

    “Mai còn có thể hấp bánh bao cho em, ăn không?” Lư Nham cảm thấy vào lúc thế này, hắn chỉ còn đúng một chiêu là đồ ăn.

    “Ừ,” Vương Việt gật đầu, dừng lại rồi thở dài, “Đã nói không cần dỗ em như dỗ trẻ con thế mà.”

    “Quên mất,” Lư Nham cười, “Thế giờ chúng ta tâm sự chuyện như người lớn?”

    “Được,” Vương Việt nhét xíu mại vào miệng, “Tâm sự chuyện giải phẫu à?”

    “Tâm sự chuyện giải phẫu thất bại.” Lư Nham cũng không vòng vo nữa, thái độ của Vương Việt, rõ ràng là đã biết, hơn nữa cũng không có phản ứng mạnh như hắn tưởng tượng.

    “Nếu như giải phẫu không thất bại thì em sẽ thế nào?” Vương Việt lại cầm lấy một cái xíu mại, cắn một miếng.

    “Biến thành dân thường không có năng lực gì cả, hoặc là dân thường có năng lực nhưng là năng lực không ai khống chế được.” Lư Nham nói.

    “Thất bại thì sao?” Vương Việt nhìn chằm chằm vào xíu mại, “Kẻ điên có năng lực nhưng không ai khống chế được đến chính bản thân cũng không khống chế được?”

    Lư Nham im lặng, hắn không hề nhắc tới hậu quả của thất bại với Vương Việt, bởi vì hắn không ngại, hắn đều không sao, dù sao cũng sẽ làm bằng bất cứ giá nào, nhưng Vương Việt vẫn tự mình suy nghĩ ra được kết luận như vậy.

    Lư Nham cảm thấy bản thân đã quá coi thường tâm trí Vương Việt ở một mức độ nào đó.

    “Cũng chưa chắc sẽ như vậy…”

    “Trước kia em cũng từng có tình huống như vậy rồi, không ai khống chế được, không biết cái gì cả,” Vương Việt ngước mắt lên nhìn hắn, “Cho nên bác sĩ Thôi mới không muốn giữ em lại.”

    Lư Nham thở dài khe khẽ, không biết nên nói tiếp thế nào.

    Vương Việt ăn nốt xíu mại trên tay xong, thì kéo ghế tới bên cạnh hắn, ngồi xuống: “Nham Nham.”

    “Ừ?” Lư Nham duỗi tay ra ôm lấy cậu.

    “Nếu như đến anh mà em cũng không nhận ra được,” Vương Việt lại cầm một cái xíu mại nữa, “Thì giết em đi.”

    “Cũng chưa chắc sẽ như vậy, giờ em không cần tính như thế, anh cũng chưa nghĩ tới những chuyện này.” Lư Nham siết tay lại ôm chặt cậu.

    “Em bảo là nếu mà, nếu như thật sự như vậy, em tồn tại cũng không có ý nghĩa gì nữa,” Vương Việt nghĩ ngợi rồi cười, “Nếu như giết được thật.”

    Cuộc tâm sự như người lớn này không thể tiếp tục được hoàn chỉnh, vì Vương Việt vừa nói vừa ăn, chẳng mấy chốc đã ăn no căng.

    Đồ ăn nhân gạo nếp, lúc ăn không cảm thấy gì, qua một lúc mới có thể hiện ra được uy lực mạnh mẽ.

    “Xong rồi,” Vương Việt ôm bụng đứng trong phòng bếp, nhìn Lư Nham thu dọn rửa bát, “Xong rồi…”

    “Cái gì mà xong rồi, em cũng có phải mới ăn no căng lần đầu đâu.” Lư Nham hơi bất đắc dĩ.

    “Biết trước thế đã không uống canh, bụng em tròn rồi,” Vương Việt xốc áo lên để lộ bụng ra, “Anh xem!”

    “Trắng lắm,” Lư Nham cười liếc mắt nhìn, “Chốc nữa đi xung quanh phòng tiêu cơm đi,”

    Lư Nham thu dọn nhà bếp xong thì trở ra phòng khách, Vương Việt đang đi vòng quanh dọc theo tường phòng khách.

    “Không có tác dụng,” Vương Việt vừa đi vừa nói, “Em không thể cứ thế tiếp được, heo còn không như em.”

    “Heo ăn nhiều hơn em,” Lư Nham ngồi xuống sofa, lấy điều khiển chuyển tivi sang kênh địa phương, định xem tin tức của địa phương, “Sáng mai dậy chạy 40 phút đi.”

    “…À.” Vương Việt dựa lên tường thở dài.

    Gọi Vương Việt dậy khỏi giường khó hơn nhiều dậy khỏi xe.

    Hôm sau, gần 8 giờ Lư Nham mới đi gọi Vương Việt, nhưng Vương Việt nhắm hai mắt giả vờ không tỉnh, Lư Nham kéo cậu xuống sàn rồi, cậu vẫn nhắm hai mắt lại.

    “Em nói xem anh có thể không coi em là trẻ con chắc,” Lư Nham kéo cậu ra khỏi phòng ngủ, vứt lên sofa, “Trẻ con sáu giờ rưỡi đã dậy đi học rồi đấy, em tám giờ vẫn còn diễn người đẹp ngủ trong rừng với anh.”

    “Diễn giống không?” Vương Việt cuối cùng cũng mở mắt.

    “Tàm tạm, thà chết chứ không tỉnh.” Lư Nham vào phòng lấy quần áo của cậu ra ném lên sofa, “Cho em hai mươi phút, đúng tám giờ hai mươi chúng ta ra ngoài chạy bộ, em không đi thì anh đi một mình.”

    Vương Việt động tác nhanh nhẹn, rửa mặt đánh răng mặc quần áo, chẳng mấy chốc đã ngoan ngoãn nghe lời đi theo sau Lư Nham ra khỏi nhà.

    Dọc đường đi gặp được nhiều người dậy sớm tập luyện buổi sáng, có điều, người ta đều là tập xong xách đồ ăn sáng trở về, có mỗi hai người Lư Nham và Vương Việt là vừa ra khỏi nhà.

    Hoàn cảnh tập thể thao của khu nhà này cũng được, có thể chạy từ khu nhà một mạch tới công viên nhỏ, chạy bộ cùng với các ông bà cụ giữa đủ loại nhạc và tiếng hét to luyện giọng.

    Chạy xong thì tiện thể mua đồ ăn sáng ở ven đường cổng công viên mang về ăn.

    Cuộc sống yên bình này trôi qua có quy luật, cũng chỉ mất có một tuần, Vương Việt đã dần không ngủ nướng nữa, có thể dậy cùng lúc Lư Nham dậy.

    Hơn nữa, đủ kiểu tập luyện ở công viên cũng làm cho chương trình chạy bộ mỗi sáng của Vương Việt trở nên muôn màu muôn vẻ.

    Chạy bình thường, chạy nhấc cao chân, chạy lùi, chạy mười bước hét một tiếng, chạy vung tay, chạy vỗ tay, đứng trung bình tấn đi bộ nhanh,…

    Mỗi sáng, Lư Nham đều cảm thấy mình là hộ công ở viện điều dưỡng Thanh Sơn dẫn người bệnh đi bộ buổi sáng.

    Động lực duy nhất có thể làm hắn chịu đựng cùng Vương Việt rèn luyện mấy kiểu thần kinh ấy, chính là sức khỏe Vương Việt rõ ràng đã tốt lên.

    Từ mới đầu chạy năm phút thôi là thở hổn hển đứt hơi, dần dần trở thành thở không hổn hển đến vậy nữa, giờ có thể chạy nhảy như làm xiếc nửa tiếng không ngừng.

    “Anh xem, em giỏi lắm đúng không!” Hôm nay Vương Việt chạy nhảy ếch, chạy một đoạn biến thành chạy giơ cao chân, nhảy cho mặt cũng đỏ au như “hoa đan đan núi nở đỏ chói.”

    “Khỉ con.” Lư Nham nói.

    “Mua cho em thanh kiếm đi.” Vương Việt đổi thành chạy nghiêng người, hai cái chân chạy cái trước cái sau, “Bọn họ chơi kiếm đẹp lắm.”

    “Được,” Lư Nham gật đầu, “Muốn thêm cây quạt không?”

    “Quạt? Quạt làm gì.” Vương Việt ngơ ngác.

    “Cố gắng thành trai đẹp múa quảng trường trẻ tuổi nhất.” Lư Nham cười nói.

    “Anh cùng em không,” Vương Việt nhảy rất hăng say, “Thành trai đẹp trẻ tuổi thứ hai.”

    “Anh ở lâu với em, sớm muộn cũng sẽ biến thành đồ ngốc thứ hai.” Lư Nham thở dài.

    “Thay đổi rồi.” Vương Việt cười phất tay.

    Hôm nay không mua đồ ăn sáng ở cổng công viên, mấy quán đồ ăn sáng ở ngoài cổng công viên đã bị bọn họ ăn thay phiên vài lần rồi, Vương Việt dạt dào hứng thú muốn đổi khẩu vị.

    “Em làm cho anh đi, làm trứng hấp!” Cậu nói.

    “Được,” Lư Nham gật đầu, “Thêm ít hành lá rau thơm…”

    “Không thành vấn đề,” Vương Việt búng tay một cái, “Đi mua hành.”

    Lư Nham bị một cái búng tay này của cậu làm cho sợ tới mức suýt nữa thì quỳ xuống luôn trên đường: “Em làm gì thế!”

    “Không làm gì cả,” Vương Việt nở nụ cười, “Tiện tay búng cái thế thôi.”

    “Đừng làm anh sợ…” Lư Nham búng một cái lên trán cậu, đang định nói đi chợ thực phẩm mua thức ăn, thì điện thoại di động lại đổ chuông.

    Hai người cùng lúc dừng lại trên vỉa hè.

    Chương 46: Đừng sợ

    Đây mới là lần đầu tiên Lư Nham đi sau Vương Việt, sau khi hắn nghe điện thoại của Thẩm Nam, Vương Việt liền xoay người dẫn đường phía trước, đi về phía chợ thực phẩm, đi còn rất có khí thế, vung tay vung chân.

    “Bành Viễn có động tĩnh gì không?” Thẩm Nam bên đầu kia hỏi.

    “Tạm thời không có,” Lư Nham nói, “Anh có tin tức gì bên viện nghiên cứu không?”

    “Không có, không có Thôi Dật, bọn họ đã đại thương nguyên khí rồi, muốn gây dựng lại chắc cũng chẳng dễ,” Thẩm Nam dừng lại, chắc là uống trà, “Nếu như Bành Viễn không có động tĩnh gì, các anh cứ lại thẳng đây đi, tôi đã sắp xếp hết cả rồi, đến trước ba ngày, bác sĩ làm kiểm tra toàn diện cho cậu ta.”

    “Ừ,” Lư Nham đi theo sau Vương Việt vào chợ bán thực phẩm, nhìn Vương Việt nghiên cứu một đống quầy rau, “Biết rồi.”

    Dập điện thoại xong, Vương Việt xách một bó hành lá quơ về phía hắn, “Là cái này à?”

    “Đúng,” Lư Nham gật đầu, vừa rút tiền vừa hỏi, “Cần cả rau thơm không?”

    “Cần một ít, cắt nhỏ rồi rắc lên trên.” Vương Việt nhìn chằm chằm quầy rau một lúc, rồi quay đầu lại nói rất nhỏ: “Nhưng em thật sự không biết rau thơm trông thế nào…”

    Lư Nham cười. duỗi tay tới lấy một bó rau thơm: “Cái này.”

    Mua xong, Vương Việt nhìn túi nilon trong tay: “Từng này bao nhiêu tiền.”

    “Tiền một thỏi socola.” Lư Nham cười.

    “À…” Vương Việt chắc là đang so sánh trong lòng, chậc một tiếng, “Vậy còn không bằng mua một thỏi socola.”

    “Socola trứng hấp?” Lư Nham cười, “Sáng tạo không tệ.’”

    “Đi thôi!” Vương Việt đung đưa túi, “Về nấu cho anh ăn.”

    Lư Nham thực sự không yên tâm về chuyện Vương Việt vào bếp, nhưng Vương Việt không cho hắn hỗ trợ, hắn chỉ có thể đứng ngoài phòng bếp nhìn.

    Vương Việt hẳn là chỉ mới nhìn thành phẩm của trứng hấp, còn giai đoạn trước đó cần có những bước nào thì cậu lại không có khái niệm lắm, đặt một hộp trứng gà lên thớt xong thì dừng lại.

    “Tìm cái bát…” Lư Nham nhắc nhở cậu.

    “À, biết,” Vương Việt lập tức lấy từ tủ sát trùng ra một cái bát cơm, “Cái này…”

    “Nhỏ.” Lư Nham nói.

    “Rồi, em biết là nhỏ rồi!” Vương Việt xấu hổ bỏ bát về, cầm một bát tô canh ra, “Phải to thế này!”

    Lư Nham cười không nói gì.

    “Anh muốn ăn mấy quả?” Vương Việt cầm lấy một quả trứng.

    “Bốn quả, em làm thì anh phải ăn nhiều một chút chứ.” Lư Nham nhìn chằm chằm vào trứng trong tay cậu, chuẩn bị lúc cậu run tay làm rơi trứng gà xuống đất thì phi thân đến dập lửa.

    “Em cũng ăn bốn quả,” Vương Việt cầm bát ngắm nghía, “Cái bát này chắc là đủ to… nhỉ?’

    “Đủ, nhưng em phải nhìn xem có bỏ vừa vào nồi hấp được không.” Lư Nham nói.

    Vương Việt quay đầu lại nhìn hắn, sau đó không phục lắm, đặt cái bát lên phía trên nồi hấp đo, lập tức nổi giận: “Sao anh lại mua cái nồi bé như thế! Mua cái bát thì lại to như thế!”

    “Em có thể dùng bát nhỏ nhất, chia ra hai bát rồi hấp, nồi hấp có ba tầng mà…” Lư Nham chỉ đành hướng dẫn cậu.

    “Biết rồi biết rồi! Đừng nói nữa!” Vương Việt nhanh chóng lấy bát nhỏ nhất ra, cứ thế ném luôn trứng gà vào.

    Lư Nham vốn đã định cứ im lặng, kết quả là vừa thấy trứng gà vỡ vào bát dính lẫn cả vỏ, thật sự không nhịn được hô lên: “Ây!”

    “Biết rồi!” Vương Việt lập tức trở tay lại chỉ vào hắn, “Đừng nói gì cả, em nhớ rồi! Không bỏ vỏ vào! Phải đập ruột ra, em nhớ rồi, đập xong thì đánh trứng! Đúng không!”

    Lư Nham không nói gì, gật đầu.

    Vương Việt cầm đũa tới, mất cả buổi mới nhặt hết mảnh vỏ trứng bị vỡ ra.

    “Aiii!” Gắp xong, cậu thở phào nhẹ nhõm, cử động cánh tay, rồi lại cầm lấy một quả trứng gà, suy nghĩ mãi mới đập hai cái lên miệng bát.

    Vỏ trứng vỡ, lòng đỏ trứng treo hai bên mép bát mỗi bên một nửa, sau đó chậm rãi chảy xuống thớt.

    Lư Nham cảm thấy mình không còn kiên trì và niềm tin để xem tiếp nữa, xoay người về phòng khách, bật tivi lên xem.

    Vương Việt chiến đấu hăng say trong bếp, Lư Nham vừa xem tivi, vừa chú ý tới động tĩnh trong phòng bếp, có điều, tiếng động không to, ít nhất có thể chứng minh Vương Việt không làm rơi bát.

    Qua khoảng gần mười phút, Lư Nham nghe thấy tiếng đũa đánh vào bát, Vương Việt bắt đầu đánh trứng.

    Tiếng động không hề liền mạch, đánh hai phát lại dừng, thi thoảng còn đánh được một lúc ba bốn lần, nhưng vừa đuổi kịp tiết tấu thì đã lại lắp bắp, nghe thôi mà Lư Nham cũng khó chịu cả người, bứt rứt như thể trên người có chỗ ngứa mà lại không tìm ra được là ở đâu.

    Hắn cầm điều khiển từ xa tới, ấn lia lịa vào tivi, cuối cùng thực sự không nhịn nổi, đứng lên đi qua định quỳ xuống đất van xin Vương Việt cho hắn đánh trứng.

    Mới vừa đi được hai bước, tiếng đánh trứng trong phòng bếp ngừng lại.

    Hai giây sau, âm thanh lại vang lên lần nữa, Lư Nham vừa nghe thấy thì sững sờ.

    Âm thanh lần này liền mạch mà lại có tiết tấu, cộc cộc cộc choang choang choang, lộ ra phong phạm của chuyên gia nhà bếp.

    Lư Nham đứng tại chỗ không bước nữa, chỉ rướn người liếc mắt nhìn vào bếp.

    Vương Việt đứng bên cạnh bệ bếp, tình huống trên bệ bếp ra sao thì Lư Nham không nhìn thấy, bị Vương Việt chặn lại.

    Nhưng Lư Nham có thể nhìn thấy rõ ràng, tay Vương Việt không có gì.

    Quả nhiên, không ngoài dự đoán của hắn.

    Đánh trứng! Vậy mà! Phải dùng thủ đoạn cao siêu như thế!

    Lư Nham không biết nên đi qua ngăn hay cứ vờ như không biết.

    Đứng ngoài phòng bếp nghĩ ngợi cả buổi, cuối cùng Lư Nham ngồi trở về trên sofa, tiếp tục xem tivi.

    Trứng hấp đánh bằng siêu năng lực, ăn xong không biết có phi thăng được không…

    Chẳng mấy chốc đã đánh xong được hai bát trứng gà, Vương Việt thò đầu ra từ trong bếp: “Nham Nham.”

    “Ừ?” Lư Nham ngậm thuốc lá nằm trên sofa.

    “Đánh nổi bọt lên là được rồi đúng không?” Vương Việt lần này rất khiêm tốn.

    “Ừ, bỏ ít muối vào hấp lên, lấy cái thìa trong bình muối, cho một thìa nhỏ là được,” Lư Nham vốn đang định nói nếu như em muốn ăn nhiều nước một chút thì thêm ít nước vào, nhưng lại sợ Vương Việt thêm nước vào hỏng mất nên không dám nói, “Hấp mấy phút là được.”

    “Thế rau thơm với hành thì sao?” Vương Việt vịn khung cửa tiếp tục hỏi.

    “Cắt nhỏ, hấp xong thì rải lên là được, bỏ thêm ít xì dầu với dầu vừng là được.” Lư Nham nói.

    “À,” Vương Việt gật đầu lùi về lại phòng bếp, chưa qua một giây đã thò đầu ra, “Cứ bỏ vào nồi hấp là được à?”

    “Đúng,” Lư Nham gạt tàn thuốc, suy nghĩ hai giây rồi lại bổ sung thêm một câu, “Phải bỏ nước vào nồi hấp, dùng bát đong một bát nước đổ vào là được.”

    “Được rồi!” Vương Việt nói từ phòng bếp.

    Lư Nham tiếp tục nằm trên sofa nghe động tĩnh bên trong, đổ nước, bỏ giá hấp, bỏ bát, bật lửa…. Mọi chuyện đều tiến hành rất thuận lợi, không xảy ra sai sót gì.

    Bắc lên hấp xong, hắn nghe thấy tiếng Vương Việt bắt đầu cắt rau thơm và hành, lần này không dùng đại chiêu nữa, Lư Nham nghe thấy Vương Việt tự mình cắt, cắt xong còn băm vụn cả buổi, nghe tiếng như thể dùng lực chặt sườn.

    Tập luyện trong khoảng thời gian này vẫn có hiệu quả lắm mà.

    Nửa tiếng sau, Vương Việt cuối cùng cũng bận bịu xong, chạy đến phòng khách báo cáo: “Anh ngồi dậy đi, chuẩn bị được ăn rồi!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “À, được.” Lư Nham đứng dậy ngồi xuống cạnh bàn.

    Vương Việt bê cái bát từ trong bếp ra đặt trước mặt hắn, rồi lại đặt một cái thìa lên, trong mắt ánh lên vẻ mong chờ: “Anh ăn thử xem?”

    Lư Nham cúi đầu ngửi: “Thơm lắm!”

    “Đúng không! Thơm đúng không, em cũng thấy thơm!” Vương Việt rất hưng phấn chạy vào bếp bê một bát khác ra, “Em vẫn chưa ăn thử đâu.”

    Lư Nham cầm lấy thìa, múc một miếng bỏ vào miệng, sau đó thốt lên một tiếng: “Ngon!”

    Câu này không phải là hắn muốn động viên Vương Việt, mà đúng là hương vị rất được, mặn nhạt thích hợp, bởi vì dùng siêu năng lực đánh trứng, cho nên vị trứng hấp rất tinh tế.

    Hương vị nằm ngoài dự đoán của hắn, chính hắn làm ra cũng chỉ được vị chừng này.

    “Ăn ngon thật à?” Hai mắt Vương Việt rất sáng, cậu cúi đầu tự mình ăn một miếng to, nhâm nhi xong thì cười, “Ăn ngon thật!”

    “Phủ Phủ,” Lư Nham duỗi tay nhẹ nhàng sờ lên mũi cậu, “Cảm ơn em.”

    “Về sau có thể ngày nào cũng làm cho anh ăn.” Vương Việt vừa ăn vừa nói.

    “Được.” Lư Nham gật đầu.

    “Lần tới bỏ ít socola vào thử đi, ngọt chắc ăn cũng ngon nhỉ.” Vương Việt chống cằm, vẻ mặt tò mò.

    “… Ăn mặn một khoảng thời gian đã đi.” Lư Nham cẩn thận nói, tránh làm tổn thương nhiệt tình của cậu, “Anh thích ăn mặn.”

    “Thế à?” Vương Việt cười, múc một thìa từ trong bát mình ra bỏ vào trong bát hắn, “Vậy chúng ta ăn mặn một tháng trước đi.”

    “Được.” Lư Nham gật đầu.

    Ngày kia bọn họ phải xuất phát, bên Thẩm Nam đã sắp xếp ổn thỏa.

    Không có thời gian một tháng để Vương Việt ngày ngày hấp trứng, Lư Nham tin Vương Việt đã nghe thấy nội dung cuộc điện thoại, nhưng Vương Việt nói là một tháng, Lư Nham cũng phối hợp đồng ý cùng.

    Lúc Lư Nham sửa soạn đồ đạc,Vương Việt đang đổi nước cho hành tây, rồi bỏ thêm ít đường trắng vào, cậu học được chiêu này từ trên mạng, nghe nói có thể làm hoa bị cắt xuống sống lâu hơn một chút.

    Lư Nham vốn định nói là hành tây kia có rễ, có nước là sẽ sống được, không nước em có để một tháng cũng sẽ không hỏng, nhưng nhìn bộ dạng nghiêm túc của Vương Việt, hắn chỉ nói một câu: “Hay là mang đi theo?”

    “Không cần,” Vương Việt liếc mắt nhìn hắn, “Về nhanh thôi mà.”

    Lư Nham cười: “Ừ, cũng phải.”

    Từ sau hôm đó, bọn họ đã không còn nhắc lại chuyện giải phẫu nữa, Lư Nham biết trong lòng Vương Việt không yên tâm, hắn cũng như vậy, nhưng so sánh với Vương Việt thì, lo lắng của hắn căn bản không tính là gì.

    Vương Việt có lẽ là không muốn làm cho hắn nhìn ra được, bên ngoài vẫn có thể coi là ổn, nhưng hành vi khác thường hấp trứng chín lần trong vòng hai ngày đã làm bại lộ cậu.

    Lư Nham sống tới giờ, mới là lần đầu ăn trứng hấp tới nỗi muốn khóc, nếu không phải hộp trứng trong tủ lạnh đã hết, Vương Việt có lẽ sẽ tiếp tục nỗ lực.

    Tối trước hôm lên đường, Lư Nham cuối cùng cũng được ăn thứ đó ngoài trứng hấp, vì hết trứng gà, cho nên hắn hấp cho Vương Việt mấy cái bánh bao.

    Vương Việt có lẽ là cũng đã ăn ngán trứng hấp, ăn một mạch năm cái bánh bao vẫn chưa hết thòm thèm.

    Trong “thời gian cố định cho Vương Việt lải nhải” buổi tối, Vương Việt nằm nhoài lên người Lư Nham lải nhải: “Em phát hiện dạ dày là căng to ra được, em ăn mấy cái bánh bao?”

    “Năm cái.” Lư Nham cầm cuốn “kỹ xảo câu cá” đọc.

    “Anh ăn mấy cái?” Vương Việt hỏi.

    “Bốn cái.” Lư Nham cười.

    “Anh xem, căng to lên rồi đúng không, em ăn nhiều hơn cả anh.” Vương Việt nhỏ giọng nói, hơi đắc ý.

    “Anh vốn cũng không ăn nhiều…”

    “Vốn là nhiều hơn em!”

    “Ừ, ừ, ừ, dạ dày em đã căng đến năm cái bánh bao cũng không thành vấn đề nữa rồi, trâu bò quá.”

    “Ai…” Vương Việt trở mình, vuốt bụng, mãn nguyện chép miệng vài cái, “Sức ăn khỏe như trâu, ăn được cả con lợn nái.”

    Lư Nham ngây người, trở mình quay mặt về phía Vương Việt: “Ngài còn đọc cả Hồng Lâu Mộng kia à?”

    “Cái gì cơ? Em chưa đọc bao giờ.” Vương Việt xoa mũi, “Lúc 18 nhìn thấy thức ăn sẽ thích nói câu này…”

    Nhắc tới 18, Vương Việt đột nhiên yên lặng, trở mình quay lưng về phía Lư Nham: “Em mệt rồi.”

    “Ngủ đi,” Lư Nham kéo chăn cho cậu, ôm cậu vào lòng, “Ngủ ngon, Phủ Phủ.”

    “Ngủ ngon, Nham Nham.”

    Ngày hôm sau, Lư Nham dậy rất sớm, trời bên ngoài vẫn đang tối, Lư Nham lấy điện thoại qua nhìn giờ, vừa mới qua năm giờ.

    Hắn nằm một lúc, tay chân nhẹ nhàng ngồi dậy, chuẩn bị xuống giường, đột nhiên nhìn thấy Vương Việt đang trợn tròn mắt nằm trên giường, trông không phải vừa mới tỉnh.

    “Đệt, làm anh sợ giật cả mình,” Lư Nham nhỏ giọng nói, xoa mặt cậu, “Sao lại tỉnh sớm thế?”

    “Tỉnh lâu rồi,” Vương Việt cười, “Anh chưa tỉnh nên em không dám cử động.”

    “Không ngủ được à?” Lư Nham nằm trở về bên cạnh cậu, ôm lấy cậu.

    “Ừ,” Vương Việt xoay người sang gác chân lên người hắn, “Lại sắp đi du lịch rồi nên hào hứng quá.”

    “Anh cũng thế,” Lư Nham hôn lên trán cậu, “Vậy chúng ta dậy đi.”

    “Hôm nay không chạy bộ được không?” Vương Việt hỏi.

    “Được.”

    “Em muốn ăn sữa đậu nành với bánh quẩy.”

    “Anh đi mua.”

    So sánh với sức ăn năm cái bánh bao ngày hôm trước, sức ăn buổi sáng của Vương Việt nhỏ hơn nhiều, hai cái bánh quẩy nửa cốc sữa đậu nành xong đã bày tỏ không ăn nổi nữa.

    Lư Nham cũng không có khẩu vị gì, nhưng cảm thấy trạng thái lo lắng hãi hùng của hai người không tốt cho sức khỏe, cho nên đã ăn sạch bánh quẩy và sữa đậu nành Vương Việt bỏ thừa lại.

    “Đi!” Lư Nham vỗ vai Vương Việt, “Lên đường.”

    Thẩm Nam không sắp xếp địa điểm phẫu thuật ở địa bàn của mình, theo như cách nói của gã, chính là xuất phát từ cẩn thận, hoàn cảnh càng xa lạ càng an toàn.

    Có điều, vậy cũng tốt, đường đi sẽ gần hơn một ít, Lư Nham không yên tâm về trạng thái của Vương Việt, thời gian ở trên đường càng ngắn càng tốt.

    Lần này, hai người bọn họ lái xe trên cao tốc cả một đường, không ngắm phong cảnh, không dừng xe lại ăn, hai ngày đã chạy tới địa điểm Thẩm Nam chỉ định.

    Vừa xuống cao tốc đã thấy trên ngã rẽ đậu một con xe con màu vàng.

    Xe con vừa nhìn thấy xe hai bọn họ ra, đã lập tức khởi động, dẫn đường phía trước cho bọn họ.

    “Là Thẩm Nam à?” Vương Việt ngồi ngay ngắn.

    “Ừ, màu sắc đồng bóng như thế vừa nhìn đã biết là của Thẩm Nam…” Lư Nham châm điếu thuốc, hạ cửa kính xe xuống.

    “Đẹp đấy, đẹp hơn chiếc màu đen này.” Vương Việt rất có thiện cảm với màu vàng kim sáng ngời.

    “Vậy bảo anh ta dừng xe lại, anh sang đổi với anh ta?” Lư Nham hỏi cậu.

    “Không cần,” Vương Việt nở nụ cười, “Thẩm Nam sẽ nói anh bị thần kinh.”

    Xe Thẩm Nam đi phía trước dẫn bọn họ xuyên qua toàn bộ khu nội thành, lái tới tận một khu biệt thự mới xây ở khu mới khai phá phía nam.

    “Hoàn cảnh không tệ nhỉ.” Lư Nham nhìn qua xung quanh, cười với Vương Việt.

    Thẩm Nam xuống xe, đi tới, Lư Nham mở cửa xe ra nhìn gã: “Bại gia.”

    “Không bại, xong việc này bán sang tay còn có thể kiếm được không ít đâu…” Thẩm Nam móc từ trong túi ra một gói kẹo sữa đưa cho Vương Việt, “Kẹo nhập khẩu, ăn ngon lắm.”

    “Cảm ơn.” Vương Việt nhận lấy kẹo, mắt sáng lên.

    Biệt thự gần như là trống không, chỉ trang hoàng cửa sổ, cầu thang, sàn nhà gì đó, Thẩm Nam không nói nhiều, dẫn bọn họ đi lên tầng: “Thiết bị đã ở dưới tầng, đã chuẩn bị đầy đủ, tôi đã trang trí qua phòng ngủ trên tầng rồi, hai hôm nay đừng ra ngoài, cứ nghỉ ngơi ở đây, cơm tôi cũng đặt rồi, đầu bếp làm xong sẽ đưa tới.”

    “Ừ,” Lư Nham đi theo sau gã vào phòng ngủ, vào tình huống này còn muốn tìm đầu bếp nấu ăn tại nhà, thật sự là phong cách của Thẩm Nam.

    Thẩm Nam mở cửa sổ phòng ngủ ra, nhìn ra bên ngoài: “Xung quanh đây chưa có mấy nhà vào ở, yên tĩnh.”

    “Ừ,” Lư Nham thả hành lí xuống đất, Vương Việt ngồi xuống giường, vẫn đang vội vàng ăn kẹo.

    Thẩm Nam đặt chìa khóa lên bàn: “Tôi đi trước, có chuyện gì thì gọi cho tôi.”

    Thẩm Nam đi rồi, Lư Nham đi lòng vòng tầng trên tầng dưới, đồ vật đều chỉnh tề, còn có một cái máy chiếu rất to, thậm chí còn có một giá sách đầy sách.

    Lư Nham mở tủ sách ra, lấy mấy quyển sách ra nhìn, còn đều là chữ Khải…

    “Người này đúng là câu nệ.” Lư Nham chép miệng.

    “Kẹo này ăn ngon lắm,” Vương Việt đưa túi kẹo tới, “Anh ăn thử đi.”

    Lư Nham bóc một viên bỏ vào miệng: “Em tắm rửa đi rồi ngủ một lúc, hai hôm nay vẫn chưa nghỉ ngơi được tử tế.”

    “Nham Nham,” Vương Việt nhảy quỳ trên giường, giang tay về phía hắn, “Lại đây.”

    “Ừ?” Lư Nham đi tới.

    Vương Việt đưa tay ôm lấy Lư Nham, vỗ về lên lưng hắn: “Đừng sợ.”

    “Không sợ.” Lư Nham cười.

    Chương 47: Xong rồi

    Tay nghề của đầu bếp Thẩm Nam thuê tới rất tốt, món ăn tuy vẫn chỉ là mấy món thanh đạm, nhưng hương vị lại rất ngon, hơn nữa, có lẽ là suy xét tới bản chất của Vương Việt, số lượng cũng rất nhiều.

    Vương Việt rất vừa lòng về điểm này, tuy có hơn một nửa là Lư Nham phải ăn hết.

    Ngoài một ngày hai bữa, những thời gian khác Vương Việt đầu tiên sẽ đi dạo trong ngoài biệt thự, dạo đủ rồi thì xem phim.

    Cái giường to trong biệt thự rất thoải mái, ăn cơm tối xong, Lư Nham tựa vào đầu giường, chọn một bộ phim bật lên.

    Vương Việt lần đầu tiên xem phim bằng máy chiếu, nhoài người lên giường, trông có vẻ rất tò mò, Lư Nham cảm thấy may là bình thường không tiếp xúc quá nhiều với Thẩm Nam, nếu không cứ sống hủ bại thế này, Vương Việt đảm bảo sẽ bị nuôi thành không chịu nổi cuộc sống của dân chúng bình thường.

    Có điều, bộ dạng mới mẻ này, đối mặt với cơn buồn ngủ lại không chịu được một kích, chưa tới nửa tiếng Vương Việt đã bò lên giường ngủ.

    Lư Nham muốn kéo cậu ngủ về đầu giường bên này, nhưng vừa đụng tới Vương Việt, cậu đã nhăn mặt nhíu mày tỏ vẻ không muốn, Lư Nham chỉ đành từ bỏ, lấy gối qua nhét vào dưới đầu cậu.

    Phim chiếu xong, Lư Nham vẫn đang dựa vào đầu giường không nhúc nhích.

    Trong phòng ngoài phòng đều rất yên tĩnh, đèn đường rất sáng, trong phòng không bật đèn cũng nhìn rất rõ, mọi đồ đạc trong phòng đều đổ ra cái bóng thật dài.

    Lư Nham ngây người nhìn tường một lúc, chậm rãi ngồi dậy, đắp chăn cho Vương Việt xong thì xuống giường, tay chân nhẹ nhàng đi ra khỏi phòng ngủ.

    Hôm nay hắn và Vương Việt đã kiểm duyệt qua mọi phòng trong biệt thự, chỉ có đúng phòng giải phẫu dưới tầng hầm là hai bọn họ đều chưa nhanh chân tới xem.

    Giờ Vương Việt ngủ rồi, Lư Nham định đi một mình xuống nhìn.

    Tầng hầm và gara ngầm được nối với nhau, diện tích rộng bằng một tầng nhà, vừa đi vào đã ngửi thấy đầy mùi thuốc sát trùng.

    Toàn bộ không gian bị ngăn cách thành hai căn phòng trong và ngoài, căn phòng bên trong bị ngăn cách bằng cửa rất dày, Lư Nham đi tới cửa, nhìn xuyên qua cửa kính trên cửa vào bên trong,

    Giường giải phẫu cùng với các loại dụng cụ đã được bày biện gọn gàng ngăn nắp, trông giống như ở phòng giải phẫu của bệnh viện, khiến người ta không hiểu sao lại cảm thấy căng thẳng.

    Lư Nham không đi vào, nhìn qua cửa kính một lúc, rồi xoay người đi ra khỏi tầng hầm.

    Vừa định lên tầng, đột nhiên nhìn thấy Vương Việt đang đứng trên cầu thang, dựa vào tường.

    “Đệt, làm anh sợ hết hồn,” Lư Nham bật đèn cầu thang lên, Vương Việt chỉ mặc áo phông, để trần hai chân đi dép lê, “Làm anh sợ vài lần nữa là anh chết trước em thật luôn… Không phải là ngủ rồi à, sao lại chạy xuống đây? Không lạnh à?”

    “Nghe thấy anh dậy nên đi xuống,” Vương Việt cười, khom lưng xoa đùi, “Không lạnh gì cả.”

    “Muốn anh bế không?” Lư Nham đi lên cầu thang, giang hai tay về phía cậu.

    “Muốn,” Vương Việt không hề chần chừ, đột nhiên nhảy lên người hắn.

    Lư Nham có thể cảm nhận rõ ràng Vương Việt nặng hơn trước kia không ít, lực lúc nhảy lên làm hắn lùi lại một bước, “Sắp thành heo thật rồi.”

    “Không bế được nữa à?” Vương Việt hơi lo lắng ôm lấy cổ hắn, muốn cho trọng lượng mình đè lên cánh tay được giảm bớt đi.

    “Sao thế được, nặng như em thì thêm hai người nữa anh cũng bế được.” Lư Nham đung đưa cậu.

    “Không phải anh bảo là không sợ à?” Vương Việt nói nhỏ vào tai hắn, “Sao lại lén chạy xuống xem.”

    “Không dám xem mới là sợ,” Lư Nham cười, “Dù sao anh cũng phải nhìn xem tình huống phòng giải phẫu thế nào chứ, thêm hai ngày nữa đã phẫu thuật rồi.”

    “Thế nào?” Vương Việt hỏi.

    “Tốt lắm, sạch sẽ gọn gàng, giường cũng thoải mái,” Lư Nham nghiêng đầu hôn cậu, “Đến lúc đó em ngủ trên giường một giấc, tỉnh lại là không có chuyện gì nữa, dù sao em cũng thích ngủ mà, đúng không?”

    “Ừm,” Vương Việt nở nụ cười, “Giường giải phẫu đều nhỏ lắm, em xoay người sẽ rơi xuống mất.”

    “Không đâu, anh giữ ở bên cạnh mà,” Lư Nham vào phòng ngủ, thả Vương Việt xuống giường, rồi đổ người xuống ôm chặt lấy cậu, “Với lại, chắc chắn em chưa kịp xoay người thì đã xong rồi.”

    “Cũng đúng,” Vương Việt nhắm mắt lại, “Buồn ngủ rồi.”

    “Nằm yên ngủ đi.” Lư Nham thả gối lên đầu giường, kéo cậu nằm lên gối.

    Chưa tới mấy phút sau, Vương Việt đã ngủ lại lần nữa, Lư Nham không dám đi lung tung khắp nơi nữa, nằm thẳng ngay ngắn trên giường, trong lòng Vương Việt đang không yên, ngủ không sâu, nhưng hai hôm nay cậu phải nghỉ ngơi cho thật tốt, Lư Nham không dám làm ra bất cứ động tĩnh gì nữa.

    Hôm sau, đồng hồ sinh học dậy sớm rèn luyện của Vương Việt không nhạy, ngủ thẳng tới hơn chín giờ lúc Thẩm Nam đưa bác sĩ tới kiểm tra mới tỉnh.

    Bữa sáng được Thẩm Nam mang tới, rất phong phú, Lư Nham vừa nhìn cách kết hợp món đã biết là được chuẩn bị cẩn thận.

    Lúc Vương Việt rửa mặt trong phòng ngủ, Lư Nham và Thẩm Nam gặp mặt hai bác sĩ và các trợ thủ ở dưới tầng hầm.

    Không biết trước đó Thẩm Nam đã trao đổi với bác sĩ như thế nào, bác sĩ rất thức thời, thậm chí trong ánh mắt còn không hề biểu hiện ra một chút tò mò nào, chỉ bình tĩnh hỏi tình huống chung, rồi kỹ càng tỉ mỉ trả lời mười vạn câu hỏi vì sao của Lư Nham.

    Vương Việt rửa mặt xong, rất hợp tác cho bác sĩ kiểm tra thân thể, cho dù Lư Nham trước sau vẫn ở bên cạnh cậu, nhưng vẫn nhìn ra được cậu đang căng thẳng, tay cũng lạnh toát.

    Lúc lấy máu cho Vương Việt, trợ thủ làm rất cẩn thận, chắc là vì tình huống đặc biệt của Vương Việt, mấy người này có lẽ đều ôm quyết tâm bị búng tay một cái là chết để đến đây.

    “Sao mà phải rút nhiều thế,” Vương Việt đột nhiên nhíu mày nói một câu, “Sắp đủ được một bữa cơm rồi.”

    Động tác của trợ thủ dừng lại, Lư Nham sợ anh ta run lên lại đâm hỏng, nhanh chóng xoa đầu Vương Việt: “Đều phải rút nhiều như vậy mà, không thì kiểm tra không chính xác.”

    “À.” Vương Việt nói.

    “Biết trước thế tôi nên nói với người ta cậu là quỷ hút máu.” Thẩm Nam ở bên cạnh khoanh tay nói.

    “Tôi không phải.” Vương Việt nhìn gã.

    “Lấy xong máu là kiểm tra xong rồi, nghỉ ngơi cho tốt hai ngày, giải phẫu nhanh lắm.” Một bác sĩ an ủi Vương Việt.

    “Ừm.” Vương Việt gật đầu.

    Kiểm tra thân thể của Vương Việt không có vấn đề gì lớn, có thể giải phẫu với tình trạng thân thể này, lúc Vương Việt đi lên tầng ăn gì đó rồi, bác sĩ vừa cất đồ đạc vừa dặn dò Lư Nham những việc cần chú ý trong hai ngày nay: “Tôi không thể nào kiểm soát được thời gian giải phẫu, nói thì nói là sẽ rất nhanh, nhưng anh Tiêu, anh hẳn là biết…”

    “Tôi biết, các anh cứ tiến hành từng bước như bình thường là được.” Lư Nham gật đầu.

    Bác sĩ đi rồi, Lư Nham nhìn Thẩm Nam: “Nhiều người như thế à? Mục tiêu có lớn quá không?”

    “Ý của anh là chỉ tìm một bác sĩ,” Thẩm Nam cũng nhìn lại hắn, “Sau đó hai ta giúp đưa dao giải phẫu à, anh đưa nhầm còn dễ nói, anh thấy nếu như tôi đưa nhầm rồi còn sống được nữa không…”

    “Tôi lo ngộ nhỡ không bảo mật được chuyện này.” Lư Nham châm điếu thuốc.

    “Hẳn là không có vấn đề gì lớn đâu, đưa đủ tiền rồi,” Thẩm Nam dừng lại, “Chỗ tiền anh để ở chỗ tôi đã dùng hết rồi, còn thêm cả tiền của tôi.”

    “…Khoản lớn.” Lư Nham cười, số tiền hắn để ở chỗ Thẩm Nam không phải con số nhỏ.

    “Vả lại trước đó tôi cũng đã nói rõ ràng với bọn họ rồi, xảy ra chuyện gì, cả tiền lẫn mạng đều đừng muốn nữa.” Thẩm Nam vỗ vai hắn, “Chuyện này anh chuyên nghiệp nhất, không phải à.”

    Thẩm Nam lái xe đi rồi, Lư Nham mới lên tầng, mở cửa phòng ngủ ra đã ngửi thấy mùi thơm, Vương Việt đang ngồi bên bàn uống trà cạnh cửa sổ, vùi đầu cặm cụi.

    “Ngon không?” Lư Nham đi qua cầm cốc nước trái cây uống một ngụm.

    “Ngon,” Vương Việt chỉ cốc canh trước mặt, “Canh này uống ngon cực kì.”

    Lư Nham ngồi xuống bên cạnh cậu, cầm cốc canh lên uống từ từ, “Bác sĩ đáng tin lắm, em đừng căng thẳng.”

    “Ừm.” Vương Việt gật đầu.

    “Hai hôm nay em chỉ cần ăn ăn ngủ ngủ cho tốt là được.” Lư Nham lại nói.

    “Cảm giác anh còn căng thẳng hơn cả em,” Vương Việt bốc miếng cá tuyết nhét vào miệng.

    “Hình như là thế,” Lư Nham bỏ cốc canh xuống, đứng lên nhảy nhảy tại chỗ, “Anh còn chưa bao giờ căng thẳng như thế đâu.”

    Lư Nham thật sự căng thẳng, chuyện này là chuyện chưa từng có trong kiếp sống sát thủ nhiều năm nay của hắn, nhiệm vụ đầu tiên cũng không thể khiến hắn căng thẳng như vậy.

    Hắn chỉ có thể giữ cảm xúc bình tĩnh bên ngoài để tránh ảnh hưởng tới Vương Việt.

    Vương Việt hơi làm hắn bất ngờ, Vương Việt lúc kiểm tra thì căng thẳng tới mức tay chân lạnh toát, hai hôm nay, mọi thứ lại như thường, ăn ăn uống uống ngủ ngủ, trải qua đời sống sung sướng của chim hoàng yến, còn lười cả liếc mắt nhìn ra ngoài một lần.

    Mãi cho tới buổi sáng ngày giải phẫu, bác sĩ dẫn trợ thủ lại bắt đầu chuẩn bị cho phẫu thuật, cậu còn ngủ đến chết đi sống lại, Lư Nham vặn vai bắt cậu dậy, cậu mới mở mắt ra.

    “Em không sợ.” Vương Việt nhìn Lư Nham nói.

    “Nhìn ra được rồi,” Lư Nham cười, gật đầu, “Còn đến muộn giải phẫu được kia mà…”

    Bác sĩ làm xong hết công tác chuẩn bị, không có thời gian chờ, không nói lời dư thừa, Vương Việt thay quần áo, yên lặng ngoan ngoãn nằm lên giường giải phẫu.

    Lư Nham và Thẩm Nam thay sang quần áo vô khuẩn xong thì đứng ở một bên, nhìn bác sĩ cắm từng cái ống lên người Vương Việt, ngắn ngủi có vài phút, lòng bàn tay Lư Nham đã bắt đầu đổ mồ hôi.

    “Thả lỏng, xong ngay thôi,” Bác sĩ khom lưng nói nhẹ nhàng với Vương Việt.

    “Ừm,” Vương Việt nói, nằm bò xuống theo yêu cầu của bác sĩ.

    Ngay lúc bác sĩ chuẩn bị gây tê, Vương Việt đột nhiên nâng tay lên.

    Lư Nham lập tức căng lên, mới vừa đi về phía trước một bước, còn chưa kịp mở miệng ra nói, Vương Việt đã búng tay một cái.

    Bốn phía rất yên tĩnh, nhưng sau khi Vương Việt búng tay xong, mọi người vẫn cảm nhận được, một loại yên tĩnh khác bên ngoài, cảm giác nặng nề như thời gian đọng lại.

    “Phòng ngừa ngộ nhỡ.” Vương Việt nói, rũ tay xuống, nhắm hai mắt lại.

    Bác sĩ liếc mắt nhìn Thẩm Nam, Thẩm Nam hơi gật đầu, ám chỉ có thể tiếp tục.

    Phẫu thuật cũng không phải máu chảy đầm đìa, miệng vết thương rất nhỏ, bác sĩ rạch một đường rất nhỏ lên gáy Vương Việt, bỏ vào một thứ không biết là thám châm hay gì, có thể nhìn thấy tình huống bên trong qua màn hình bên cạnh giường phẫu thuật.

    Lư Nham nhìn chằm chằm vào màn hình, hình ảnh bên trên rất rõ ràng, nhưng xem lại không hiểu lắm.

    Bác sĩ nhỏ giọng trao đổi vài câu, một người trong đó quay đầu lại nói với Thẩm Nam và Lư Nham: “Rất phức tạp, cần thời gian.”

    “Làm hỏng thì mọi người cùng chết.” Thẩm Nam trả lời rất đơn giản.

    Lư Nham xoay người quay mặt về phía cửa, trên bàn cạnh cửa có đặt một cái máy tính, màn hình hiển thị hình ảnh của camera đặt bốn phía biệt thự.

    Hắn cảm thấy, đối mặt với những hình ảnh kia, nhẹ nhàng hơn nhiều so với hình ảnh trên giường giải phẫu.

    Cái thứ nằm trong cổ Vương Việt rất nhỏ, Lư Nham đoán được từ bộ phận biểu hiện ra, thứ kia có lẽ còn không to bằng nửa cái móng tay.

    “Tác dụng ban đầu của thứ này có thể chỉ là để ức chế khối u…” Bác sĩ nói nhỏ sau lưng, trong giọng nói lộ ra kinh ngạc không thể tưởng tượng nổi.

    Lư Nham liếc mắt nhìn Thẩm Nam, tư thế khoanh tay của Thẩm Nam vẫn chưa hề thay đổi, có thể nhìn ra là cũng căng thẳng như hắn.

    Về chuyện của Vương Việt, trước đây hắn đã bàn bạc với Thẩm Nam, Lư Nham suy đoán năng lực của Vương Việt có liên quan tới khối u trong đầu, chỉ tiếc là 18 đã không còn, đã vậy còn không để lại manh mối gì, bọn họ không thể nào kiểm chứng được 18 có bị bệnh giống như Vương Việt hay không.

    Thời gian dần trôi qua, Lư Nham trước sau vẫn quay mặt vào cửa, lắng nghe động tĩnh phía sau.

    Chỉ để hiểu rõ kết cấu và bộ vị nối tiếp với thứ này, bác sĩ đã mất rất nhiều thời gian, trông có hơi khác với film chụp trước đó.

    Lư Nham cảm thấy mình đang dần biến thành một tấm bia giữa tiếng thảo luận khe khẽ của bác sĩ.

    Cả người cứng đờ, chân cũng tê dại.

    Giờ nếu như có người lại đẩy hắn một cái, hắn chắc chắn sẽ có thể dứt khoát ngã xuống, vỡ tan thành bột phấn khắp đất.

    Thẩm Nam không khác hắn lắm, có điều tình huống chắc là đỡ hơn hắn một chút, ngoài kết quả của giải phẫu, Thẩm Nam có ít hơn hắn một tầng vướng bận.

    “Cược không.” Thẩm Nam cứng đờ đi về phía hắn hai bước, nhỏ giọng nói.

    Lư Nham liếc mắt nhìn Thẩm Nam một cái, cảm thấy người này chắc đã bị ẩm IC, nhưng vẫn nhỏ giọng hỏi một câu: “Cái gì.”

    “Ba tiếng 52 phút,” Thẩm Nam nói, “Một bữa buffet.”

    “Giờ anh đã tẻ nhạt vậy rồi cơ à…” Lư Nham hạ giọng, hắn hiểu được Thẩm Nam muốn cược thời gian từ lúc bắt đầu giải phẫu tới giờ, “Bốn tiếng ba phút.”

    Hai người quay đầu lại liếc mắt nhìn đồng hồ treo tường, Thẩm Nam dựng ngón cái lên với hắn: “Đỉnh.”

    Bốn tiếng, Lư Nham nhìn lướt qua màn hình bên cạnh giường giải phẫu, vẫn là hình ảnh rõ ràng mà lại không hiểu được như cũ, tim hắn quặn lại, lại tiếp tục nhìn chằm chằm lên cửa.

    Tầng hầm của biệt thự là xây ngầm một nửa, chỗ tường bên ngoài gần trần nhà có một cánh cửa sổ nhỏ, dưới sàn nhà của căn phòng bên ngoài, có một ô vuông được tạo nên từ ánh nắng hắt vào.

    Lư Nham từ cửa kính trên cửa, nhìn ô nắng hình vuông trên mặt đất thay đổi từng chút một, sáng ngời lên, rồi lại từ sáng ngời mà ảm đạm đi từng chút một.

    Cuối cùng, trở thành ánh đèn đường mờ nhạt.

    Bác sĩ phía sau đột nhiên thở ra một hơi thật dài.

    Âm thanh này lọt vào tai Lư Nham có thể so sánh với tiếng sấm, hắn đột ngột xoay người lại.

    “Xong rồi.” Trong giọng nói của bác sĩ tràn đầy mỏi mệt, ánh mắt sau khẩu trang cũng là mệt mỏi.

    “Thành công?” Lư Nham hỏi.

    “Chỉ riêng việc gỡ bỏ thứ này ra,” Bác sĩ đưa một cái đĩa trong tay tới, “Thành công.”

    Lư Nham nhận lấy đĩa, liếc mắt nhìn, trên đĩa là một mảnh kim loại màu bạc nho nhỏ, nhìn kỹ thì trông giống như một đi ốt bán dẫn.

    Chính là thứ này, nằm trong thân thể Vương Việt mười mấy năm như nguyền rủa.

    Giờ thứ này cứ nằm lẳng lặng trước mắt Lư Nham như vậy, trông nhỏ nhắn mà vô hại.

    “Bao lâu nữa em ấy mới tỉnh được?” Lư Nham hỏi, đi tới bên cạnh giường giải phẫu, cẩn thận kéo dây chuyền trên cổ Vương Việt ra, mặt dây chuyền đã không còn lóe lên ánh sáng nữa.

    “Chuyện này phải xem thể chất,” Bác sĩ nhìn con số hiển thị trên dụng cụ bên cạnh, “Tỉnh táo hoàn toàn chắc phải mấy tiếng, chúng tôi sẽ quan sát.”

    Lư Nham nhìn chăm chú vào Vương Việt đang nằm nhắm mắt trên giường, nhịp thở vững vàng, trông không có gì bất thường, hắn nắm lấy tay Vương Việt, khom lưng nói nhỏ vào tai Vương Việt: “Phủ Phủ, không sao cả rồi.”

    Lúc bác sĩ tiến hành quan sát hậu phẫu, Thẩm Nam kéo Lư Nham lại: “Anh tới đây.”

    Lư Nham liếc mắt nhìn Vương Việt, xoay người đi theo Thẩm Nam ra khỏi phòng giải phẫu.

    “Anh cảm nhận được không.” Thẩm Nam nhìn hắn.

    Lư Nham không nói gì.

    Trước lúc Thẩm Nam nói ra câu này, hắn không có thời gian suy ngẫm chuyện đó, nhưng giờ, hắn hiểu rõ ý của Thẩm Nam.

    Cảm nhận được không.

    Cảm nhận được.

    Cảm giác như thể thời gian đọng lại sau khi Vương Việt búng tay một cái.

    Vẫn còn.

    Nếu như lấy ra thứ đã từng khống chế hoặc kích phát hoặc là ít nhiều ảnh hưởng tới năng lực của Vương Việt, như vậy, giờ thứ đó đã bị lấy ra, năng lực cũng nên biến mất theo, hoặc là có thay đổi.

    Nhưng sự thật hiện giờ là, năng lực của Vương Việt vẫn còn đó, thậm chí còn không có thay đổi, không hề dao động.

    “Tôi đi ra ngoài xem.” Lư Nham nhìn chằm chằm vào Thẩm Nam, “Anh ở đây chờ tôi.”

    “Ừ.” Thẩm Nam đáp, xoay người vào phòng phẫu thuật.

    Lư Nham cắn chặt răng, đi ra khỏi tầng hầm.

    Trời đã tối hẳn, sao sáng lấp lánh trên bầu trời, soi sáng lên mặt đất từng mảng bàng bạc.

    Cả khu biệt thự đều yên tĩnh, yên tĩnh tới mức không bình thường.

    Lư Nham biết đây là tác dụng của cái búng tay của Vương Việt, hắn vẫn luôn cảm thấy, nó đã ngăn cách một bộ phận xung quanh bọn họ ra, thời gian, không gian, đều bị tách ra khỏi bên ngoài, chuyện xảy ra ở nơi này, có thể không bị bên ngoài cảm nhận được.

    Hắn chần chừ vài giây, bước vài bước theo con đường nhỏ ngoài biệt thự, đi về phía cổng chính.

    Tới cây đèn đường gần nhất chắc chỉ khoảng có mười lăm bước, nhưng đi vài bước xong, Lư Nham lập tức phát hiện, khoảng cách giữa hắn và đèn đường không thay đổi.

    Trước lúc Vương Việt tỉnh lại, rồi phá vỡ trạng thái này, bọn họ bị nhốt vào trong không gian giống như giọt nước này.

    Hắn nhanh chóng xoay người đi về phía tầng hầm, Vương Việt không thể xảy ra chuyện gì đó ngoài ý muốn được, nếu không, bọn họ thật sự có thể sẽ bị một trang bị mai phục nào đó của Thẩm Nam tiêu diệt khỏi thế giới này, lặng yên không một tiếng động.

    Nháy mắt bước vào tầng hầm, đèn đường phía sau đột nhiên “choang” một tiếng, vỡ vụn.

    Lư Nham bám lên khung cửa, cả người đều cứng lại, tiếp đó, đèn treo trên trần tầng hầm cũng “choang” nứt vỡ theo.

    Thẩm Nam lao ra từ trong phòng giải phẫu, Lư Nham cùng gã nhìn nhau, không kịp mở miệng, đồ vật trong phòng bắt đầu nối tiếp nhau nổ tung.

    Đèn, cốc, kính…

    Sắc mặt của bác sĩ và trợ thủ trắng bệch đi như tờ giấy.

    “Phủ Phủ!” Lư Nham hô lên một tiếng, lao vào phòng giải phẫu.

    Cùng lúc Lư Nham lao vào phòng, Vương Việt đang nằm yên tĩnh trên giường giải phẫu mở mắt ra.

    Lư Nham đột ngột dừng bước, nhìn Vương Việt chậm rãi ngồi dậy, từ lúc giải phẫu kết thúc tới giờ, còn chưa qua được nửa tiếng.

    Thẩm Nam đi vào theo, duỗi tay muốn đi lấy máy tính.

    Vương Việt đột nhiên giơ tay lên búng một cái, máy tính đã nổ tung trong nháy mắt Thẩm Nam lập tức muốn bắt lấy.

    Vô số mảnh vụn mang theo ánh lửa nổ tung trên không trung, rơi rắc đầy đất.

    Ngay sau đó, trong túi áo khoác của Thẩm Nam cũng có thứ gì đó nổ tung, mảnh vụn màu đen bay múa tứ tán.

    Thẩm Nam giơ tay lên chắn, trên tay bị rạch ra hai vết thương thật sâu.

    “Muốn giết tôi? Mất máy khống chế rồi đúng không?” Vương Việt cười, gập một chân lên, một chân khác nhẹ nhàng đung đưa, cậu duỗi tay kéo ống dưỡng khí trên mũi xuống.

    Lư Nham nhìn chằm chằm vào Vương Việt, nụ cười lâu rồi không thấy trên mặt Vương Việt, làm lòng hắn đột nhiên chìm xuống.

    “Thân thể em không chịu nổi,” Lư Nham nói, chỉ vào dụng cụ bên cạnh, huyết áp và nhịp tim của Vương Việt đều đang nhanh chóng tăng lên, “Em muốn chết ngay bây giờ à?”

    Vương Việt quay đầu sang nhìn, cúi đầu nhẹ nhàng nói: “À.”

    Ngay sau đó, chậm rãi đổ xuống giường, nhắm hai mắt lại như thể đã ngủ.

    Chương 48: Người thường

    Sau khi Vương Việt đổ người về lại giường giải phẫu, mấy người trong phòng đều sững sờ tại chỗ, chỉ có Lư Nham là lao tới mép giường xoa mặt Vương Việt, rồi nhìn chằm chằm vào máy đo điện tim và huyết áp bên cạnh cả buổi.

    Mãi cho tới lúc con số đều từ từ bình thường trở lại, hắn mới quay đầu lại nhìn bác sĩ: “Kiểm tra đi, tiếp tục.”

    Một bác sĩ hít vào một hơi, đi tới mép giường.

    Lư Nham lùi lại nhường chỗ cho bọn họ, một bác sĩ khác và trợ thủ cũng đi tới, lại một lần nữa gắn ống dưỡng khí và mấy cái ống khác.

    “Trở lại trạng thái gây mê rồi.” Trợ thủ nói với Lư Nham một câu.

    “Ừ,” Lư Nham gật đầu, ngoảnh mặt lại nhìn Thẩm Nam, “Cần băng bó không?”

    “Không nghiêm trọng, không sao.” Thẩm Nam nhìn chằm chằm vào Vương Việt nằm trên giường giải phẫu.

    Lư Nham đợi một chốc lát, có lẽ tạm thời sẽ không thay đổi gì, xoay người tóm cánh tay Thẩm Nam kéo gã ra khỏi phòng giải phẫu.

    “Dự phòng ở đâu.” Lư Nham đẩy Thẩm Nam vào góc tường, hạ giọng.

    “Cái gì?” Thẩm Nam nhìn hắn.

    “Máy khống chế dự phòng,” Lư Nham sờ vào túi, “Anh đừng nói với tôi là một người cẩn thận như anh lại đến một cái máy khống chế cũng phải mang trên người.”

    “Giờ chắc chắn tôi không lấy được,” Thẩm Nam nói, rũ mắt xuống nhìn tay Lư Nham, “Muốn giết tôi?”

    “Có thể nghĩ tới chuyện giết anh,” Lư Nham chậc một tiếng, lấy từ trong túi ra một gói khăn ướt, “Lau máu đi, nhìn khó chịu.”

    Thẩm Nam rút tờ khăn ướt ra chậm rãi lau tay: “Tình huống của Vương Việt, anh thấy thế nào? Một nhân cách khác sao lại ra ngoài? Không phải không còn nữa rồi à? Nếu tỉnh lại vẫn cứ như vậy thì phải làm sao? Anh thì không sao, cậu ta chắc không bỏ qua cho tôi…”

    “Sẽ không,” Lư Nham ngắt lời gã, “Không phải Giang Nhị.”

    “Giang… Nhị?” Thẩm Nam ngây ra, hiểu ra được rồi thì thở dài, “Anh chắc chắn như thế?”

    “Giang Nhị xuất hiện là vì những thống khổ mà Vương Việt thuở nhỏ không thừa nhận được, cậu ta có thể bị sáp nhập là bởi vì đã mất đi lòng tin và không còn được cần đến nữa,” Lư Nham nhíu mày, “Đầu tiên, không nói tới khả năng một nhân cách đã “bị giết chết” còn có thể xuất hiện lại lần nữa nhỏ tới chừng nào, chỉ nói tới tình huống hiện tai, tình huống hiện tại tuyệt đối không phù hợp với điều kiện xuất hiện nhân cách mới.”

    “Ý anh là, trong ý thức Vương Việt hiểu rõ rằng lần giải phẫu này cậu ta sẽ không phải chịu thương tổn, đúng không.” Thẩm Nam dựa lên tường.

    “Đúng.” Lư Nham gật đầu, “Chúng ta phải chờ em ấy tỉnh lại.”

    Thẩm Nam không nói gì, Lư Nham biết gã đang lo lắng gì, nếu tỉnh lại, Vương Việt vẫn là trạng thái mất khống chế như cũ, sẽ là phiền phức lớn, rất lớn.

    “Anh có thể đi canh máy khống chế dự phòng của anh.” Lư Nham châm điếu thuốc, nghĩ lại lại dí tắt, “Nếu như thực sự có chuyện gì ngoài ý muốn, anh có thể ra tay.”

    “Tôi từ bỏ, phán đoán cậu ta có vấn đề hay không cần thời gian, chờ thời gian đủ thì cậu ta cũng đã đối kháng nhẹ nhàng được rồi,” Thẩm Nam thở dài, “Tôi chưa trải qua chuyện như vậy, áp lực quá lớn, vả lại tôi cũng không muốn tùy tiện cái là chết…”

    “Tiền đồ đâu.” Lư Nham cười.

    “Tôi đánh cược với anh một phen,” Thẩm Nam cũng cười, “Đánh cược phán đoán của anh và quan hệ của hai người.”

    So sánh với Thẩm Nam và Lư Nham, hai bác sĩ và trợ thủ rõ ràng còn chịu áp lực lớn hơn, Lư Nham nhìn bọn họ căng thẳng quan sát thay đổi của tình huống Vương Việt, thần kinh có lẽ còn căng hơn cả trước lúc giải phẫu, thái dương cũng có từng giọt mồ hôi nặng hạt.

    Cho dù trong lòng Lư Nham tin tưởng Vương Việt trăm phần trăm, nhưng cũng không vững lòng về cảnh tượng như thể Giang Nhị trở lại một lần nữa lúc nãy.

    Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, hắn đã có rất nhiều suy đoán, giờ cẩn thận nghĩ qua một lượt, khả năng hơi hợp lí một chút, có lẽ chỉ có một.

    Nếu như nhất định phải nói lấy thứ kia ra sẽ có ảnh hưởng gì đó tới Vương Việt, thì đó không phải năng lực, mà có thể là những kí ức của Giang Nhị sẽ hoàn toàn dung hợp với Vương Việt chân chính.

    Phỏng đoán hơi đáng tin duy nhất này làm cho Lư Nham phải chịu áp lực khá lớn, ngộ nhỡ dung hợp này có tính thiên hướng, đã vậy còn cố tình chệch về phía Giang Nhị… Ngày ngày đối mặt với Vương Việt thông minh mà lạnh lùng, hắn thực sự không biết nên làm sao.

    Mấy người trong phòng đều im lặng, không biết mỗi người đang suy tính gì trong lòng, chỉ có bác sĩ thi thoảng sẽ nói với nhau đôi câu, rồi báo cáo tình hình của Vương Việt.

    Tất cả của Vương Việt đều bình thường, ý của bác sĩ là, giờ cậu giống như tất cả những người bệnh sau khi thuốc mê qua đi.

    Có điều, vì tố chất thân thể hơi kém, cho nên ý thức hồi phục khá chậm.

    Một tiếng sau, Vương Việt bắt đầu dần có phản ứng với ánh sáng và âm thanh.

    Lư Nham vẫn luôn khom lưng chờ ở mép giường, vốn đã cảm thấy hông mình sắp trật rồi, nhưng hai mắt cố hết sức mở ra của Vương Việt cùng với giọng nói mơ hồ không rõ đã làm hắn lập tức hông không mỏi chân không đau, một hơi có thể chạy năm dặm.

    “Phủ Phủ?” Lư Nham nắm lấy tay Vương Việt, lại gần trước mặt cậu, “Nghe thấy anh nói không?”

    Đầu Vương Việt nhẹ nhàng xoay, hai mắt vẫn nhắm, nhưng miệng mấp máy, tuy Lư Nham không nghe thấy được tiếng, nhưng vẫn nhìn được từ khẩu hình là Vương Việt đang gọi “Nham Nham.”

    “Không sao, em không sao rồi,” Lư Nham nói nhỏ nhẹ, sờ lên trán Vương Việt, “Giờ thuốc mê vẫn chưa hết, hết thôi là được rồi.”

    Vương Việt vẫn luôn nửa tỉnh nửa mê mà nhỏ giọng lầm bầm, Lư Nham không hề nghe rõ cậu nói gì, chỉ đành quay đầu lại nhìn Thẩm Nam: “Em ấy đang nói gì thế?”

    Thẩm Nam luôn ngồi trầm tư trên một cái ghế chỉ còn có ba chân bên cạnh, nghe xong câu này của Lư Nham thì ngây người: “Đến anh cũng không hiểu mà còn hỏi tôi? Tôi còn chẳng phân biệt được cậu ta đang nói hay đang rên hừ hừ nữa…”

    “Không sao, ý thức vẫn chưa hồi phục hoàn toàn,” Bác sĩ ở bên cạnh nói.

    Trạng thái mê man này của Vương Việt kéo dài mãi cho tới gần bốn tiếng sau mới bắt đầu chậm rãi khá lên, thể lực của bác sĩ và trợ thủ đều đã không chịu nổi nữa, dựa lên tường ngồi xuống đất.

    Lúc Vương Việt gọi ra một tiếng “Nham Nham” rõ ràng, mấy người họ đều nhảy dựng lên, như thể muốn vui mừng hân hoan khắp chốn.

    “Anh đây,” Lư Nham vẫn chẳng hề thay đổi tư thế lần nào, giờ muốn nhảy lên cùng cũng lực bất tòng tâm, thắt lưng đã hoàn toàn tê dại, “Anh ở đây này, nhìn anh.”

    “A,” Vương Việt nghiêng đầu, muốn cười lại không cười ra được, chỉ kéo khóe miệng, “Yết hầu… em… đau.”

    “Cắm yết hầu đều sẽ hơi không thoải mái lắm,” Bác sĩ nhanh chóng giải thích, “Thêm hai ngày nữa là sẽ bình thường.”

    Lư Nham lại nhỏ giọng nói một tràng với Vương Việt, cảm giác Vương Việt không có gì bất thường, ngoài rất suy yếu, cảm xúc rất ổn định, thế nên cắn răng cử động chân, lùi ra khỏi mép giường.

    Thẩm Nam ra hiệu cho bác sĩ đi qua kiểm tra.

    Bác sĩ xác nhận không có vấn đề gì một lần nữa, mấy người họ đưa Vương Việt trở về giường lớn trong phòng ngủ.

    Mấy máy dụng cụ cũng bị dọn tới phòng ngủ cùng.

    “Cậu ta hoàn toàn khôi phục xong thì các vị mới đi được,” Thẩm Nam đứng trong phòng khách nói với bác sĩ và trợ thủ, “Hai hôm nay các vị vất vả rồi, tàm tạm ở đây đã vậy.”

    Một đêm thêm với một ngày chờ đợi Vương Việt hoàn toàn khôi phục là khoảng thời gian Lư Nham khó khăn nhất, hắn không dám rời khỏi Vương Việt dù chỉ một bước, cho dù là lúc Vương Việt ngủ, bởi vì hắn không biết Vương Việt sẽ tỉnh lại lúc nào.

    Đợi tới ngày hôm sau lúc Vương Việt cuối cùng cũng nói ra được một câu rõ ràng, mọi người mới có cảm giác như Hoàng thượng đại xá thiên hạ.

    “Em muốn ăn gì đấy, đói quá.” Vương Việt nói.

    “Em ấy ăn được gì không?” Lư Nham quay đầu lại hỏi bác sĩ.

    “Có thể ăn một ít, nhưng vẫn kiến nghị nên là thức ăn lỏng hoặc đồ gì đó thanh đạm, cháo hay gì đó đều được.” Bác sĩ nói.

    “Cháo chim bồ câu.” Vương Việt lập tức nói.

    “Được không?” Lư Nham nhìn bác sĩ, bác sĩ gật đầu, hắn ngoảnh mặt qua nhìn Thẩm Nam, “Gọi điện thoại đặt cháo được không?”

    Thẩm Nam quơ điện thoại trong tay: “Không gọi được, không có tín hiệu.”

    “Phủ Phủ,” Lư Nham xoa mặt Vương Việt: “Đại sư em còn đang làm phép nữa à, không gọi ra ngoài được là không ăn được cháo chim bồ câu đâu.”

    “Em có à?” Vương Việt trợn tròn mắt.

    “Có mà, em không nhớ? Hay là em…” Lư Nham lập tức căng thẳng, hắn không ngờ Vương Việt sẽ hỏi ra một câu như vậy.

    Nếu như Vương Việt sử dụng đại chiêu, sau đó tỉnh ngủ dậy cảm nhận được năng lực đã biến mất, mấy người bọn họ sẽ bị chết đói trong khi đang sống sờ sờ giữa xã hội hài hòa tiến bộ người người cơm no áo ấm.

    Còn là chết đói trong một biệt thự đơn lập sang trọng có sân thượng có tầng hầm có sân sau sân trước.

    “Phủ Phủ…” Lư Nham muốn cẩn thận xác nhận lại với cậu một lần nữa.

    Nhưng Vương Việt đã dụi mắt ngắt lời hắn: “Nhớ ra rồi, vừa nãy quên mất, giờ được rồi.”

    “Được rồi?” Lư Nham dừng một chút, cảm nhận cảm giác yên tĩnh như bốn phía đọng lại, thật sự là đã đột nhiên biến mất, hoàn cảnh vẫn yên tĩnh như cũ nhưng đã không còn nặng nề như trước đó, hắn nghe thấy đằng xa có tiếng ai đó ấn còi xe.

    “Ừ.” Vương Việt gật đầu.

    Thẩm Nam xoay người cầm điện thoại ra ngoài phòng ngủ gọi điện, bác sĩ kiểm tra lại, đổi một túi thuốc truyền khác cho Vương Việt rồi cũng đi ra ngoài.

    “Không cần giơ tay lên khai hỏa?” Lư Nham cười.

    “Vốn cũng không cần,” Vương Việt giơ tay búng “tách” một cái, “Chỉ là thói quen.”

    “Thói quen?” Lư Nham mới là lần đầu nghe thấy Vương Việt nói điều này, “Anh còn tưởng là như công tắc, tách cái bật đèn, tách cái tắt đèn…”

    “Anh ngốc như vậy sao mà làm sát thủ được thế.” Vương Việt cười nói.

    Lư Nham cười không nói gì, Vương Việt hiện giờ làm hắn không nói rõ được là cảm giác thế nào, hắn nỗ lực tìm kiếm dấu vết của Giang Nhị từ trong ngôn ngữ và vẻ mặt của Vương Việt, nhưng có vẻ là không có.

    Nhưng lại có thể cảm nhận được rõ ràng, Vương Việt hơi khác với trước đó.

    “Cái thứ kia đâu?” Vương Việt sờ lên cổ mình, trên cổ cũng không băng bó dày, chỉ dán một mảnh băng gạc lên gáy, “Em không cần lúc nào cũng đeo vòng cổ nữa đúng không?”

    “Ừ, lấy ra rồi, anh cất cẩn thận rồi, giữ lại làm kỉ niệm,” Lư Nham chỉ một hộp kim loại bên cạnh, đây là thứ Thẩm Nam cố tình mang tới đây, “Mật mã là ngày giải phẫu của em.”

    “Em không biến thành người thường,” Vương Việt quay đầu nhìn ra cửa sổ, đột nhiên hơi mất mát, “Em vẫn là quái vật, sẽ là bom hẹn giờ cả đời trong lòng rất nhiều người.”

    “Nghe anh nói,” Lư Nham nắm lấy cằm xoay mặt cậu quay về phía mình, “Em đã nói anh cũng phải làm người thường, đúng không?”

    “Ừ.” Vương Việt gật đầu.

    “Vậy em nói xem, anh làm thế nào mới có thể làm người thường được?” Lư Nham hỏi cậu.

    “Không giết người nữa.” Vương Việt trả lời rất nhanh.

    “Đúng, anh không giết người nữa, là anh có thể làm người thường,” Lư Nham cười, “Anh không cần công tắc, bật lên là sát thủ, tắt đi là người thường, anh cũng không có công tắc như thế.”

    Vương Việt nhìn hắn không nói gì.

    “Người thường hay không phải người thường,” Lư Nham chỉ vào ngực mình, “Là ở đây, chính em muốn làm người thế nào.”

    “Thâm ảo quá để em nghiền ngẫm một lúc.” Vương Việt nhắm hai mắt lại.

    “Anh thấy anh nói dễ hiểu rõ ràng lắm mà,” Lư Nham hôn lên trán cậu, “Anh còn tưởng em đã lấy mất ký ức của Giang Nhị rồi… Xem ra là vẫn chưa nhỉ? Vẫn ngốc như vậy.”

    “Sao anh biết là không có,” Vương Việt mở một con mắt ra nhìn hắn, “Em chỉ là vẫn đang làm quen thôi.”

    Tâm trạng Lư Nham không tệ, đối với những lời này của Vương Việt, hắn cũng không quá để ý.

    Chỉ cần Vương Việt có thể tỉnh lại, chỉ cần có thể lấy cái thứ tệ hại kia ra khỏi cổ em ấy, chỉ cần em ấy không mất khống chế, vậy là đủ rồi.

    “Vậy em nói cho anh,” Lư Nham nhìn bình thuốc truyền, “Làm quen xong rồi em sẽ thế nào?”

    “Làm quen xong rồi,” Vương Việt híp mắt lại cười, “Chính là như thế này.”

    “Thật à,” Lư Nham sờ lên lông mi cậu, “Cảm giác thay đổi không quá nhiều.”

    “Anh muốn em biến thành thế nào?” Vương Việt ho nhẹ một cái, giọng vẫn hơi khàn.

    “Cứ như vậy cũng tốt, thật ra có thế nào cũng tốt cả, thế nào thì cũng là em, chỉ cần là em là được.” Lư Nham lấy cốc cắm ống hút bên cạnh tới, “Uống một ngụm đi.”

    Vương Việt cắn ống hút uống một ngụm nước: “Em vẫn nhớ rõ anh là được rồi, em sợ nhất là quên mất anh.”

    Tay Lư Nham cầm cốc nhẹ nhàng run lên, hai mắt không hiểu sao lại căng xót lên, hắn nghiêng đầu đi cười: “Người đẹp trai như anh, em muốn quên cũng không dễ dàng như thế đâu.”

    “Ừ, trai đẹp đơn phượng nhãn.” Vương Việt cười nói.

    “Được rồi, đừng nói nữa, nghỉ ngơi đi đã,” Lư Nham búng lên trán cậu, “Trai đẹp đơn long nhãn.”

    “Mắt quả vải long nhãn… mắt quả hồng…” Vương Việt nhắm mắt lại, “Aiiii, đói bụng.”

    “Riêng điểm này vẫn không đổi,” Lư Nham đứng lên cử động cánh tay, “Nhưng mà mấy hôm nay em phải nhịn, không được ăn uống lung tung, bác sĩ sẽ kê thực đơn cho em.”

    “Bác sĩ,” Vương Việt nhắm hai mắt, giọng rất bình tĩnh, “Cần em… xử lí không?”

    Cánh tay Lư Nham đang vung lên không dừng lại: “Chắc là không cần, giờ bọn họ sống sót được thôi cũng đã thỏa mãn lắm rồi, còn có thêm một khoản tiền to, người có mạch não bình thường đều không nói nhiều đâu.”

    “Phí tiền,” Vương Việt chậc môt tiếng, cử động cánh tay, “Cái này phải đâm bao lâu nữa? Tay tê dại rồi.”

    “Đây là lọ cuối cùng rồi, dù sao cũng làm giải phẫu, phải hồi phục, em chịu khó đi, chốc nữa cháo chim bồ câu tới em ăn một bát to xong rồi ngủ, lúc tỉnh lại là tốt rồi.” Lư Nham an ủi cậu.

    “Nhưng em muốn đi tiểu thì phải làm sao giờ.” Vương Việt cau mày, lại ho hai cái.

    “Em… đang cắm ống nước tiểu mà.” Lư Nham cúi đầu nhìn túi treo trên mép giường, “Còn không nhiều…”

    “A!” Vương Việt kêu lên một tiếng, cái cốc đặt trên bàn uống nước nhỏ cạnh mép giường bay lên đập vào đầu Lư Nham, “Đừng nhìn!”

    “Em làm gì thế!” Lư Nham ôm đầu hoảng sợ, “Anh chỉ nhìn thôi chứ anh cũng có uống đâu, em phản ứng mạnh thế làm gì… Ngượng à?”

    “Ừ,” Vương Việt giơ tay lên bịt mắt lại, “Ngượng lắm.”

    Lư Nham không nhịn được cười: “Ngượng cái gì, giờ em được tính là nửa người bệnh, người bệnh ai chả vậy.”

    “Giờ em không có gì khó chịu cả, hoàn toàn là cảm giác tốt…” Vương Việt chậc một tiếng, “Chắc bác sĩ cũng nhìn rồi, đúng là.”

    “Bác sĩ cả quá trình đều căng thẳng chết khiếp ai lại lo nhìn cái đấy của em,” Lư Nham nhặt cốc lên bỏ lại trên bàn uống nước, tuy bác sĩ nói thể chất của Vương Việt có thể sẽ hồi phục chậm, nhưng Vương Việt tỉnh lại xong thì trông đúng là như tỉnh lại sau khi ngủ, không hề có cảm giác suy yếu gì, “Đừng có ném đồ nữa.”

    “Vâng,” Vương Việt đáp, “Không phải cố ý.”

    “Thật ra,” Lư Nham nghĩ ngợi, cầm lấy cái cốc hút một ngụm, “Lúc không có ai thi thoảng em ném cái cốc đánh quả trứng gì đó cũng không sao, mọi người chỉ lo lắng em làm bị thương người khác thôi, hiểu không?”

    “Hiểu, em sẽ không làm,” Vương Việt nói rất khẽ, “Anh có tin em không?”

    “Cả thế giới, nếu chỉ có đúng một người tin em, vậy thì chắc chắn là anh,” Lư Nham cười, “Anh đi xem cháo của em đến chưa.”

    “Ừm.”

    Thẩm Nam và trợ thủ, bác sĩ ngồi ở mấy cái ghế dưới phòng khách tầng một, mấy người bác sĩ đều im lặng, có lẽ là bị Thẩm Nam đe dọa lần nữa.

    “Thế nào?” Thẩm Nam nhìn thấy hắn đi xuống, hỏi một câu.

    “Bình truyền dịch sắp truyền xong rồi.” Lư Nham nói.

    Một bác sĩ đứng dậy chạy lên tầng, chẳng mấy chốc đã thu dọn đồ xuống dưới, như chạy trốn.-

    “Tình huống chắc là không tệ nhỉ.” Thẩm Nam hỏi.

    “Không khác tôi nghĩ lắm, giờ xem ra không có gì không ổn, cảm giác có thể ra ngoài chạy một vòng được luôn,” Lư Nham đi ra cửa chính, nhìn ra sân, “Cháo bao lâu nữa mới đến?”

    “Ngay rồi đây,” Thẩm Nam đứng lên, đi tới bên cạnh hắn, “Chốc nữa để tôi đi đưa bác sĩ đi?”

    “Ừ, bắt cóc người ta lâu qua dễ xảy ra chuyện, lúc nào cần bác sĩ thì cứ trói lại đây là được,” Lư Nham quay đầu lại liếc mắt nhìn mấy người kia, “Nếu có chuyện gì ngoài ý muốn thì phải cho tôi biết, không được tự giải quyết.”

    “Hiểu rồi,” Thẩm Nam gật đầu, “Lúc nào anh đi thì nói cho tôi, tôi muốn bán nhà…”

    “Anh còn được nữa không, anh còn nợ tôi một bữa cơm đấy,” Lư Nham rút điếu thuốc ra châm, mấy hôm nay hắn vừa căng thẳng vừa buồn bã, chẳng hút thuốc được mấy, sắp nghẹn tới mức bỏ được rồi.

    “Đợi đến lúc Vương Việt ăn uống thoải mái được đã,” Thẩm Nam xoay người vẫy tay với mấy bác sĩ, “Đi thôi, tôi đưa các vị trở về.”

    Lư Nham nhìn xe Thẩm Nam biến mất nơi cuối đường của khu nhà, đứng trong sân một lúc, thì thấy bữa ăn được đưa tới.

    Một phần cháo chim bồ câu, một vại canh hầm, đựng trong thùng giữ nhiệt, Lư Nham thanh toán xong mới phát hiện đồ ăn gọi tới toàn là cho Vương Việt, không có gì của hắn.

    Hắn thở dài, mang đồ lên tầng, vào phòng ngủ.

    “Thơm quá.” Vương Việt muốn ngồi dậy.

    “Đừng cử động! Đừng cử động, anh đỡ em.” Lư Nham nhanh chóng bỏ cả bát và vại lên bàn, chạy tới mép giường, đỡ Vương Việt ngồi dậy, nhét hai cái gối ra sau lưng cậu.

    “Em không có cảm giác gì cả, ngoài hơi muốn ho khan ra thì không có cảm giác gì hết,” Vương Việt cào cào tóc, “Giờ em có thể chạy khắp nơi.”

    “Vậy à?” Lư Nham nhìn chăm chú cậu vài lần, “Siêu năng lực còn có cả tác dụng này nữa kia à… Thế em ăn đi, chậm thôi.”

    “Ừm,” Vương Việt đưa tay ra muốn cầm lấy đũa, nhưng giơ tay lên rồi lại thả xuống, cau mày dựa vào gối đầu, “Ai…”

    “Làm sao thế?” Lư Nham lập tức sốt vó.

    “Lại không thoải mái gì hết, không nâng nổi tay,” Vương Việt rũ mí mắt xuống, “Anh đút cho em đi?”

    Chương 49: Trường mệnh toả

    Lư Nham nhìn chằm chằm vào Vương Việt một lúc, cười rồi lấy vại canh bên cạnh sang.

    Canh vẫn đang nóng hổi, hắn đứng dậy đi lấy cái bát, rót một ít canh ra: “Uống một ít canh trước?”

    “Ừm.” Vương Việt gật đầu, vẫn là bộ dạng suy yếu đến tay cũng không nâng lên nổi.

    “Diễn giống lắm,” Lư Nham khen ngợi một câu, múc thìa canh đưa tới bên miệng cậu, “Vẫn hơi nóng, uống chậm thôi.”

    “Ừm.” Vương Việt cắn vào mép thìa, húp ngụm canh vào miệng.

    Lư Nham nhìn mà buồn cười: “Uống lại khỏe thế, không giả yếu nữa à? Đói quá rồi?”

    Vương Việt vừa nghe thấy câu này, nhanh chóng để lọt một ít nước canh chưa nuốt xuống trào ra ngoài khóe miệng, nước canh chảy từ khóe miệng xuống cằm.

    “Bình thường.” Cậu cau mày nói.

    “Này!” Lư Nham thả bát xuống, “Em là suy yếu chứ không phải liệt nửa người đâu đấy!”

    Vương Việt không để ý tới hắn, vẫn cau mày, thè lưỡi ra liếm canh ở khóe miệng, dùng giọng mong manh yếu ớt nói: “Thêm… ngụm nữa đi.”

    “Quá giả tạo,” Lư Nham chậc chậc vài cái, rồi lại múc thêm một thìa canh đưa tới mép cậu, “Diễn xuất của em, đi đóng phim thần tượng cũng bị người ta đuổi ra khỏi phim trường…”

    “Aiii, thôi,” Vương Việt đột nhiên hô lên một câu, ngồi ngay ngắn, lau canh ở khóe miệng rồi lấy bát với thìa trong tay Lư Nham tới, “Em tự uống.”

    “Không khó chịu nữa à?” Lư Nham cười, lại múc một bát cháo ra để bên cạnh.

    “Nãy giờ đã nói với anh là không có cảm giác gì rồi mà,” Vương Việt bưng bát uống một mạch hơn nửa bát canh, “Ngon thật! Sao anh không ăn?”

    “Em ăn trước đi, ăn không hết thì anh dọn sạch cho,” Lư Nham xoa tóc trước trán cậu, sắc mặt Vương Việt không tệ lắm, không biết sức ăn có to như trâu không.

    “Em chắc thêm một bát cháo nữa là no rồi,” Vương Việt uống hết bát canh, rồi lại bê cháo cắm đầu ăn, “Cháo này ngon hơn hàng lần trước anh dẫn em đi ăn.”

    “Nói thừa, đồ ăn loại công tử ăn chơi trác táng như Thẩm Nam mua là thứ quán ven đường so được à,” Lư Nham cười, “Ngon thì ăn hết luôn đi.”

    Vương Việt cười, không nói gì, lại cúi đầu ăn thêm một lúc rồi mới ngẩng đầu lên nói một câu: “Lần trước đến câu lạc bộ, trông anh cũng chẳng khác anh ta lắm đâu, thiếu gia.”

    “Giờ mồm miệng lưu loát nhỉ,” Lư Nham cười, “Ăn nhanh đi.”

    Vương Việt ăn một bát canh một bát cháo thì đã no, nằm trên giường nhắm mắt dưỡng thần.

    Vết thương trên gáy chắc là không có ảnh hưởng gì, nhìn cậu nằm trên giường không yên, chốc lại xoay người một cái, Lư Nham nhìn thôi cũng phải canh cánh đề phòng.

    “Ngài chọn một tư thế nằm bất động đi được không? Dù sao cũng đang có vết thương, vết thương có nhỏ thì nó cũng chưa lành đâu,” Lư Nham đẩy cậu thành nằm nghiêng, kiểm tra băng gạc trên gáy.

    “Chúng ta phải ở đây bao lâu?” Vương Việt nói.

    “Bác sĩ bảo phải quan sát một thời gian, thân thể của em hơi mâu thuẫn, biết gì không, bác sĩ bảo thể chất em không tốt, hồi phục chậm, gây mê tỉnh lại thôi cũng lâu hơn người khác,” Lư Nham nhẹ nhàng vuốt lên cánh tay cậu, “Nhưng giờ em như được tiêm máu gà, thổi trống canh là em còn có thể lao ra ba dặm đúng không….”

    “Vậy anh đuổi kịp được không?” Vương Việt nằm yên ổn, cười hỏi.

    “Đuổi kịp hay không kịp cũng phải đuổi chứ, đuổi theo xin được hầu hạ em,” Lư Nham cúi đầu cắn một miếng vào cánh tay cậu, “Quan Ninh nếu như biết cuối cùng anh không bán xiên nướng nữa mà đổi nghề làm chăm trẻ chắc có mà tức quá sống lại.”

    Vương Việt không muốn ở biệt thự, cảm thấy mở cửa ra không thấy ai, ăn gì cũng không tiện, vừa tới kỳ hạn ba ngày quan sát bác sĩ chỉ ra, cậu đã vội vàng thúc giục Lư Nham thu dọn của nả bỏ chạy lấy người.

    Bác sĩ bị Thẩm Nam xách tới kiểm tra sức khỏe toàn diện cho Vương Việt, thể chất vẫn ở mức “chẳng ra gì”, nhưng hồi phục lại có thể coi là khá được, không kiến nghị đi đường dài, hoạt động bình thường thì không có vấn đề gì lớn.

    “Đi luôn à?” Thẩm Nam nhìn Vương Việt vừa kiểm tra xong đã ra ngoài ngồi lên ghế phụ, hỏi Lư Nham.

    “Ừ,” Lư Nham cười, “Tối hôm qua đã ném hành lí lên xe rồi.”

    “Vậy được,” Thẩm Nam đi tới một bên, lấy từ trong xe mình ra một hộp đồ tráng miệng, đặt vào tay Vương Việt: “Hai người du lịch xong, về rồi tôi mời cậu ăn cơm.”

    “Cảm ơn,” Vương Việt nhận lấy hộp, “Đi đâu ăn?”

    “Đi ăn hải sản trên thuyền đi,” Thẩm Nam nghĩ, “Lư Nham đưa cậu đi ăn bao giờ chưa? Anh ta cũng là VIP…”

    “Chưa!” Vương Việt lập tức quay đầu lại nhìn Lư Nham đang lên xe, “Anh ấy toàn đưa tôi đi ăn quán vỉa hè.”

    “…Đi đi,” Thẩm Nam vỗ lên cửa xe, lùi lại, “Du lịch vui vẻ.”

    Lư Nham khởi động xe, liếc mắt nhìn Thẩm Nam một cái, rồi quay đầu sang hỏi Vương Việt, “Hai người đang nói gì đấy?”

    “Nói anh là VIP không đưa em đi ăn hải sản,” Vương Việt điều chỉnh lưng ghế ngả ra sau, dựa vào, nhắm mắt lại, “VIP là cái gì thế?”

    “VIP là tiêu tiền như rác,” Lư Nham nhìn ra bên ngoài, Thẩm Nam đã xoay người đi vào biệt thự, hắn chỉ có thể lái xe đi, “Thẩm Nam nói với em anh là VIP ở đâu?”

    “Hải sản,” Vương Việt rất có hứng thú, nằm nghiêng người, “Thẩm Nam nói là lên thuyền ăn, anh là tiêu tiền như rác của nhiều nơi lắm à?”

    “…Anh là tiêu tiền như rác của em.” Lư Nham thở dài bất đắc dĩ, “Ngồi ngoan.”

    Mục tiêu không phải là quay lại chỗ bọn họ bỏ trốn, chỗ đó không chỉ là hang ổ của Lư Nham và Quan Ninh, mà cũng là địa bàn Bành Viễn quen thuộc, trước lúc hoàn toàn chắc chắn thân thể Vương Việt đã khôi phục, dưới tình huống chưa nắm chắc trăm phần trăm về năng lực của Vương Việt, bọn họ không thể mạo hiểm quay về.

    Cũng may, hứng thú của Vương Việt về hải sản tiêu tiền như rác rất nhanh đã bị hộp bánh ngọt của Thẩm Nam dời đi, lúc biết bọn họ sắp đi về căn hộ mới thuê, cậu còn rất vui vẻ, bởi vì dưới tầng có phố ăn vặt.

    Có lẽ là bí bách trong biệt thự cả thời gian này, Vương Việt lên xe xong, tinh thần vẫn luôn phấn chấn, tuy rằng dọc đường ngoài ăn cơm và nhà vệ sinh thì cậu cũng không yêu cầu dừng xe xuống chơi nữa, nhưng vẫn luôn vịn vào cửa kính xe ngắm phong cảnh, trông tâm tình có vẻ không tệ.

    Lư Nham lái xe nhìn đường phía trước, quay lại vẫn là một con đường đó, hắn có thể nhớ rõ từng lối ra bọn họ đi qua, đều không có thay đổi gì, nhưng tâm cảnh đã hoàn toàn khác.

    Nhẹ nhõm? Vui sướng?

    Hắn không thể nói ra được, có điều, hắn biết mình cuối cùng cũng có thể nhìn thấy phong cảnh ngoài cửa xe.

    Ánh mặt trời rất đẹp, mọi thứ nhìn thấy đều như thể hình ảnh sau khi được điều tiết tỉ lệ, rõ ràng mà ngời sáng.

    “Em thích cảm giác như bây giờ,” Vương Việt dán mặt lên cửa kính xe, ngón tay vẽ vòng lên cửa, “Thích cực kỳ.”

    “Cảm giác gì?” Lư Nham nhìn cậu, khóe miệng Vương Việt cả dọc đường đều mỉm cười.

    “Cảm giác tự do!” Vương Việt đột nhiên ngồi thẳng người, hô to một câu, sau đó cười giơ tay lên búng một cái.

    Cửa kính xe cùng lúc chậm rãi hạ xuống dưới, gió lạnh cuốn vào xe trong nháy mắt, Lư Nham đang muốn nói, mở miệng ra đã uống nguyên một ngụm gió lạnh.

    “Đệt!” Lư Nham hắt xì hơi một cái, nhanh chóng đóng hết cửa lại, “Chốc lại bị cảm bây giờ!”

    “Tự do giống như gió,” Vương Việt lại búng tay một cái, cửa sổ trên trần xe mở ra, cậu giẫm chân lên ghế, đứng lên thò đầu ra ngoài, hóng gió hô, “Từ giờ trở đi! Em sẽ là chính mình!”

    “Tổ tông! Xuống dưới đi!” Lư Nham dừng xe vào chỗ đậu xe khẩn cấp bên cạnh, giật quần Vương Việt, “Chốc nữa cảnh sát giao thông trên cao tốc tới hốt hai ta.”

    Vương Việt mặc quần thể thao rộng thùng thình, bị Lư Nham giật một phát xuống tận đùi, cậu nhanh chóng kéo lại quần rồi lùi về trong xe, “Lưu manh!”

    Lư Nham cười, duỗi tay sờ lên đũng quần cậu một lúc: “Lấy ống ra rồi có thoải mái không?”

    “Ơ!” Vương Việt hất tay hắn ra, nghĩ lại rồi cũng sờ lên mình, “Cũng được, không thấy khó chịu gì cả… Em tự do rồi!”

    Lư Nham cười cả buổi, rướn người qua hôn lên môi cậu, “Ừ, tự do rồi, về sau không phải sợ gì nữa.”

    “Nhưng mà có lúc sờ vào đây,” Vương Việt ấn lên ngực mình, híp mắt lại cười rất vui vẻ, “Trống không! Lại sợ hết hồn nghĩ là mình sắp chết.”

    “Nếu không thì em cứ đeo lại,” Lư Nham gảy gảy cằm cậu, “Vòng cổ vẫn giữ lại mà.”

    “Không cần, lái xe đi.” Vương Việt chậc một tiếng.

    Trở lại căn hộ thuê kia, Vương Việt đầu tiên là chạy ra ban công, cẩn thận nằm lên võng.

    “Có bụi, xuống dưới anh lau đã,” Lư Nham cầm cái khăn bông.

    “Lau chỗ khác đi, ở đây em đã cọ sạch rồi,” Vương Việt vươn tay đẩy xuống đất một cái, võng nhẹ nhàng đung đưa.

    Lư Nham không có hứng thú gì với dọn dẹp nhà cửa, cầm giẻ lau qua loa mấy chỗ khác, không có bụi mắt thường thấy được là thôi coi như xong việc.

    “Nham Nham,” Vương Việt nằm trên võng nhắm mắt lại, “Anh xem phim bao giờ chưa?”

    “Em chưa xem bao giờ à?” Lư Nham bị hỏi mà sững sờ, “Lúc ở biệt thự không phải ngày nào em cũng xem từ sáng tới tối à.”

    “Ý em nói là phim ở rạp chiếu phim,” Vương Việt quay đầu sang, “Em chưa xem bao giờ cả, chúng ta đi xem phim một lần đi được không?”

    “Được,” Lư Nham lấy điện thoại ra, “Muốn xem gì? Anh tìm rạp chiếu phim xung quanh xem.”

    “Không biết, cái gì cũng được, em chỉ muốn xem là thế nào thôi,” Vương Việt vẫy tay, võng bị cậu vung lên mà đột nhiên lắc mạnh một cái, cậu bám lấy quần Lư Nham, kêu lên, “A!”

    Lư Nham nhanh chóng dùng chân chặn cậu lại, chắc chắn cậu nằm yên được rồi mới chép miệng: “Trên quần anh có thắt lưng đấy, không lột xuống được đâu.”

    “Thắt lưng thì ghê chắc.” Vương Việt khinh thường, cũng chép miệng một cái.

    Lư Nham cảm thấy trên hông mình nhẹ nhàng rung lên, cúi đầu nhìn, phát hiện thắt lưng mình đã bị cắt vào chính giữa thành hai đoạn.

    “Kỹ năng này… cũng được đấy,” Hắn rút thắt lưng ra kiểm tra, mặt cắt rất gọn, như dùng dao cắt, “Anh cảm thấy chúng ta cần nói chuyện trước lúc đi xem phim.”

    “Anh bảo mà, lúc không có ai thì có thể đánh trứng hay gì đấy.” Vương Việt hiển nhiên là hiểu ý của hắn.

    “Bảo bối,” Lư Nham ngồi xổm xuống bên cạnh võng, “Lúc em chơi như thế có mệt không, hoặc là có cảm giác gì khác không?”

    “Không có cảm giác gì,” Vương Việt quay đầu sang, dùng đầu dụi vào cánh tay hắn, “Chỉ cần không như lúc đánh nhau với mấy người Bành Viễn là sẽ không có cảm giác gì.”

    Nhắc tới Bành Viễn, Lư Nham im lặng vài giây, hắn cảm thấy nếu như để Bành Viễn nhìn thấy bộ dạng của Vương Việt bây giờ, hẳn là sẽ cuống cuồng tới nỗi muốn nghĩ cách chôn Vương Việt ngay tại trận.

    “Em bảo đảm với anh đi,” Lư Nham nghĩ ngợi rồi nói.

    “Em bảo đảm,” Vương Việt nhìn hắn, “Em sẽ không làm bị thương bất cứ ai, cũng sẽ không chơi như thế lúc có người… Ngày thường em cũng sẽ ít chơi, được chưa?”

    “Xem phim đi.” Lư Nham ôm cả Vương Việt lẫn võng vào lòng.

    Xung quanh đây thật ra có rạp chiếu phim, nhưng Lư Nham tìm hiểu, vẫn định đưa Vương Việt đi tới trung tâm chiếu phim xa một chút, tránh làm Vương Việt cảm thấy mình cầm một đống thẻ tiêu tiền như rác mà lúc nào cũng dẫn em ấy đi ăn quán vỉa hè, có trung tâm chiếu phim hoành tráng lại dẫn em ấy vào rạp chiếu phim nhỏ…

    Có điều, Vương Việt có vẻ như chẳng cảm thấy gì, cậu chỉ muốn đi xem phim một lần, chắc có xem mỗi quảng cáo cũng chẳng sao.

    Lư Nham lái xe chở Vương Việt đi ăn trước, chọn một nhà hàng xa hoa vừa thấy đã biết khá là khiêm tốn, hai người còn vào phòng riêng, có điều, lúc gọi món vẫn chỉ có thể gọi món thanh đạm.

    Ăn xong ra khỏi nhà hàng, Vương Việt nhẹ nhàng dùng vai va vào Lư Nham: “Sau này đừng ăn đắt như thế nữa.”

    “Không đắt lắm, chỉ là mức độ trung lưu thôi.” Lư Nham cũng va vào cậu một cái.

    “Nhưng phẫu thuật lần này tốn nhiều tiền lắm rồi mà đúng không,” Vương Việt lại va vào người hắn lần nữa, “Anh hết tiền rồi đúng không?”

    Lư Nham cảm thấy động tác va qua va lại của hai người họ như đồ ngốc, tỏa ra luồng hương vị tình yêu thôn quê nồng đậm, nhưng vẫn va lại Vương Việt một cái: “Em không cần lo lắng chuyện tiền, anh cũng không phải làm không công mười năm, giờ nên dưỡng lão rồi.”

    “Thật thế à?” Vương Việt tiếp tục va hắn.

    “Em xong chưa,” Lư Nham lại va lại một cái, “Có người đang nhìn mình rồi kìa.”

    “Có phải là ngốc lắm không.” Vương Việt lại va.

    “Phải, em còn ngừng được không đấy?” Lư Nham nhìn cậu.

    Vương Việt nở nụ cười, đã vậy còn không ngừng cười được, cả một đường đều va vào Lư Nham đến tận bên cạnh xe.

    “Đúng rồi,” Lư Nham đưa tay ra tóm lấy cánh tay Vương Việt đang chuẩn bị chui vào trong xe, “Quên mất chuyện này, chúng ta đi dạo trung tâm thương mại bên cạnh đã.”

    “Làm gì?” Vương Việt nhìn hắn.

    Lư Nham không trả lời, dẫn Vương Việt quay lại, vào trung tâm thương mại bên cạnh.

    Đi một vòng tầng một, Lư Nham dẫn Vương Việt tới một quầy chuyên bán vàng.

    “Vàng.” Vương Việt nằm bò lên quầy, nhìn chằm chằm các loại trang sức vàng bên trong, trang sức vàng lóe lên ánh sáng xinh đẹp dưới ánh đèn, khá phù hợp với thẩm mỹ của Vương Việt.

    “Tiên sinh muốn chọn thứ gì?” Người bán hàng đi tới.

    “Vòng cổ,” Lư Nham cúi đầu nhìn một dọc quầy, “Trường mệnh tỏa*.”

    “Tặng cho trẻ con à? Bên này có, to nhỏ gì cũng có hết.” Bán hàng dẫn Lư Nham tới quầy bên trong.

    “Tặng cho… con trai tôi.” Lư Nham liếc mắt nhìn Vương Việt vẫn đang nằm nhoài ra quầy đằng kia.

    “Bé trai đều hợp với mấy kiểu này,” Người bán hàng cầm mấy cái trường mệnh tỏa giới thiệu, “Mấy kiểu này đều là kiểu dáng mới, vàng 999.”

    “Lấy cái này đi,” Lư Nham đoán trọng lượng, chỉ vào một trong số đó, “Cái này là hình gì?”

    “Mùa xuân nở hoa, mùa thu kết quả, ý nghĩa rất tốt,” Người bán hàng lấy cái trường mệnh tỏa kia ra, đưa tới trước mặt Lư Nham.

    “Lấy kiểu này đi.” Lư Nham không nói nhiều, cầm lấy hóa đơn.

    Lúc cầm hóa đơn chuẩn bị đi trả tiền, Lư Nham nhìn thấy Vương Việt vẫn đang nhoài ra quầy, lại gần nhìn, phát hiện Vương Việt đang xem nhẫn cưới.

    Hắn đứng cạnh Vương Việt, cùng nhìn cả buổi, rồi hỏi nhỏ: “Thích cái nào?”

    “Cái này.” Vương Việt chỉ vào một cái trong đó.

    “Đây là con gái đeo.” Lư Nham nói.

    “Ơ? Cái kia cũng đẹp này.” Vương Việt lại chỉ vào một cái khác.

    “Cái kia cũng là con gái đeo,” Lư Nham hơi bất đắc dĩ, hắn đoán, có lẽ hấp dẫn Vương Việt không phải là nhẫn, mà là kim cương lấp lánh trên nhẫn, nên nhỏ nhẹ giải thích cho cậu, “Kiểu nam không có kim cương to như thế.”

    “Vậy thì không đẹp.” Vương Việt chép miệng.

    Lư Nham liếc mắt nhìn người bán nhẫn đang sắp chạy tới chuẩn bị giới thiệu cho hai bọn họ, nói nhỏ vào tai Vương Việt: “Nếu em thích, thì hai ta mua một cặp kiểu nam.”

    “Chỉ một vòng tròn thế thôi à?” Vương Việt hỏi.

    “Ừ, có kim cương nhỏ.” Lư Nham nói.

    “Không đẹp, thôi,” Vương Việt hơi nhụt chí, quay đầu rời khỏi quầy hàng, chạy sang trung tâm sửa chữa đồng hồ bên cạnh xem người ta sửa đồng hồ qua cửa kính.

    “Lấy cho tôi cặp nhẫn này,” Lư Nham chỉ vào cái nhẫn lúc đầu Vương Việt khen là đẹp, “Ghi hóa đơn.”

    “Anh lấy số nào?” Người bán hàng hỏi.

    Lư Nham không gọi Vương Việt lại, cứ thế chọn số luôn, hắn có thể đoán được gần đúng ngón tay Vương Việt, lúc người bán hàng ghi hóa đơn, hắn nghĩ, lại lấy thêm một sợi dây chuyền nữa.

    Mua đồ xong, Lư Nham kéo Vương Việt ra khỏi trung tâm thương mại, hắn đặt hộp trường mệnh tỏa vào tay Vương Việt: “Cái này tặng cho em, trường mệnh tỏa, đeo lên cổ, vậy là lúc sờ lên ngực sẽ không sợ hết hồn nữa.”

    “Đẹp thật!” Vương Việt cả quá trình căn bản không để ý Lư Nham mua gì, lúc mở hộp ra nhìn thấy trường mệnh tỏa thì vui vẻ reo lên, “Đẹp thật!”

    “Lại đây, đeo lên,” Lư Nham đeo trường mệnh tỏa lên cổ Vương Việt, “Bình bình an an.”

    “Ừm!” Vương Việt cúi đầu sờ, cười ngả lưng ra ghế, “Bình bình an an.”

    “Còn có cái này nữa,” Lư Nham lại lấy cặp nhẫn kia ra, “Em thích cái này đúng không?”

    Lúc nhìn thấy nhẫn, Vương Việt suýt nữa thì quỳ gối xuống ghế xe, một phát lấy nhẫn qua: “Không phải anh bảo đây là kiểu con gái à?”

    “Em thích thì cứ cầm mà chơi, không sao cả, em muốn đeo không?” Lư Nham hỏi cậu, “Nếu muốn đeo thì… để anh đeo cho em.”

    Vương Việt thả lại nhẫn vào hộp, nhìn hắn, đột nhiên bật cười.

    “Cười cái gì.” Lư Nham búng một cái lên chóp mũi cậu.

    “Em biết đeo nhẫn là có ý gì mà,” Vương Việt cười tới mức mắt cũng không thấy đâu nữa, “Anh nghĩ là em không biết đấy à.”

    “Nói gì thế,” Lư Nham cười, “Kể cả em có không biết, anh lừa em đeo lên, em có ý kiến gì không?”

    “Không có ý kiến.” Vương Việt cười, duỗi tay tới trước mặt, đung đưa ngón tay.

    Lư Nham kéo tay cậu qua hôn một cái, rồi đeo nhẫn vào ngón áp út cậu, to nhỏ vừa khéo.

    Vương Việt rất thỏa mãn với nhẫn kim cương sáng long lanh, chốc giơ lên trước đèn trong xe, chốc lại vươn tay ra lắc, Lư Nham nhìn thấy cậu chơi cả buổi rồi mới nhắc một câu: “Anh thì sao?”

    “À,” Vương Việt giờ mới lấy lại tinh thần, kéo tay hắn qua cũng hôn một cái, sau đó đeo nhẫn vào tay hắn, ngắm nghía rồi nói, “Không đẹp gì cả, chẳng sáng tí nào.”

    “Giờ đi xem phim?” Lư Nham cười.

    “Ừm.” Vương Việt nhìn chằm chằm lên đầu ngón tay mình, gật đầu.

    Lư Nham khởi động xe, nhìn chỉ dẫn, lái về phía trung tâm chiếu phim

    Vương Việt cả dọc đường đều cúi đầu nghịch nhẫn, lúc đến trung tâm chiếu phim, Lư Nham phát hiện cậu đã lấy nhẫn xuống từ lúc nào không biết.

    “Không đeo nữa à?” Lư Nham cười.

    “Viên to quá, cứ quẹt phải…” Vương Việt thở dài, “Đeo ở chỗ khác được không?”

    “Biết ngay là em sẽ như thế,” Lư Nham đậu xe xong, lấy từ trong túi ra một cái túi đỏ nhỏ, đổ sợi dây chuyền mua cuối cùng ra, lấy nhẫn từ trong tay Vương Việt qua, xỏ vào dây chuyền, “Đeo lên cổ đi.”

    Đeo nhẫn lên cổ xong, Vương Việt ấn ngực mình: “Ôi, nhiều đồ thật, giờ đã yên tâm lắm rồi.”

    Chương 50: Đã hứa rồi

    Xem phim chưa được nửa tiếng, Lư Nham đã dẫn Vương Việt đi ra, Vương Việt ngồi trong quán cafe của trung tâm chiếu phim uống hơn nửa cốc coca đá mới bình tĩnh lại được.

    “Còn buồn nôn không?” Lư Nham hỏi cậu, cầm cốc trên tay cậu đi, “Cái này lạnh quá, đừng uống nữa.”

    “Đỡ hơn rồi,” Vương Việt lại lấy cái cốc về, ấn cốc lên trán lăn qua lại, cau mày khó chịu nói, “Phim dở hơi gì…”

    “Anh đã bảo là đừng xem 3D rồi, em nằng nặc đòi xem,” Lư Nham chép miệng, “Bảo em đừng chọn hàng đầu tiên, em khăng khăng ngồi đằng trước, giờ thì hay chưa.”

    “Em làm sao biết được là như thế!” Vương Việt buồn bực đập cốc vào tay hắn, ôm mặt thở ra một hơi thật dài, “Ai… hôn mê luôn.”

    “Ngồi nghỉ một lúc đi,” Lư Nham nhìn bảng lịch phim bên cạnh, “Nửa tiếng sau còn có một phim 2D nữa, có muốn đổi sang xem không? Không cần đeo kính.”

    “Không muốn không muốn, bỏ cuộc,” Vương Việt nói lia lịa, “Em biết được nó là thế nào là được… không thì anh vào xem nốt đi, em chờ anh ở đây.”

    “Anh không xem, vốn là dẫn em đi xem, em không muốn xem thì anh không xem,” Lư Nham cào cào tóc cậu, “Không thì hai ta đi dạo chợ đêm?”

    “Chợ đêm?” Ngón tay đang ôm mặt của Vương Việt nhanh chóng tách ra, lộ ra một con mắt, “Chợ đêm có gì? Là chợ đêm giống như phố Văn Viễn à?”

    “Em đừng có lúc nào cũng nghĩ tới ăn được không? Giờ em chưa ăn bậy được, vết thương sau gáy em còn chưa lành đâu, đáng lẽ anh không nên đưa em ra ngoài…” Lư Nham nghĩ ngợi, nếu không thì đưa Vương Việt về nghỉ ngơi, bộ dạng dồi dào tinh lực của Vương Việt còn lừa được cả hắn, cứ cảm thấy Vương Việt đã khoẻ hẳn rồi.

    “Đi chợ đêm đi.” Vương Việt ngắt lời hắn, đứng lên xoay người ra ngoài.

    Lư Nham chỉ đành vứt cốc coca đi, đứng lên theo.

    Chợ đêm Lư Nham nói, thật ra chính là phố đi bộ mua sắm bên cạnh trung tâm chiếu phim, hai bên đều là cửa hàng và hàng ăn vặt đặc sắc, lúc trời lạnh sẽ ở trong nhà, giờ là đầu xuân, bắt đầu có không ít người bày quán ra hai bên đường, lập tức náo nhiệt lên không ít.

    Thời gian hiện giờ là đúng lúc chợ đêm đông người nhất, Vương Việt đứng trong đám đông, hơi hưng phấn.

    “Nhiều người thế,” Cậu nhìn đông ngó tây, “Nhiều đồ hay quá…”

    “Em còn chóng mặt không? Có khó chịu không?” Lư Nham kéo cánh tay cậu đi về phía trước, hơi lo lắng vì trước đó Vương Việt bị chóng mặt.

    “Không khó chịu gì hết, chỉ là hơi đói thôi.” Vương Việt túm hắn đi tới trước một quán nhỏ.

    “Chốc nữa dẫn em đi uống ít cháo, giờ không ăn lung tung được.” Lư Nham nhấn mạnh lại lần nữa.

    “Biết rồi,” Vương Việt cầm lấy một cái đèn ban đêm* ở trên quầy lên, hỏi hắn, “Đây là cái gì?”

    “Đèn ban đêm, buối tối cắm vào, hơi sáng, dậy khỏi giường không bị ngã,” Lư Nham lấy một cái tới nhìn, “Muốn mua không?”

    “Bao nhiêu tiền?” Vương Việt hỏi chủ quán.

    “Mười lăm đồng.” Chủ quán trả lời.

    Vương Việt thả đèn xuống, xoay người đi tới một quán khác.

    “Mười đồng.” Lư Nham cầm lấy cái đèn Vương Việt thả xuống, nhìn chủ sạp.

    “Mười lăm đồng.” Chủ quán nói.

    Lư Nham lấy ví tiền ra thanh toán, nhét đèn vào trong túi.

    “Đây là cái gì?” Vương Việt đứng ở một sạp phía trước, cầm viên đá màu đen hỏi chủ quầy.

    “Biêm thạch, đây là miếng biêm thạch để cạo gió, tốt cho sức khỏe…” Chủ quầy khoa tay múa chân nói một tràng dài.

    Vương Việt mê man nhìn ông ta nói cả buổi, cuối cùng hỏi một câu: “Cạo gió là cái gì?”

    “Chính là cạo gió,” Chủ quán vừa nghe thấy câu này thì lập tức mất luôn hứng thú với cậu, giới thiệu với một người khác, “Cái này tốt…”

    Lư Nham nhịn cười đi tới bên cạnh Vương Việt: “Về anh nói cho em biết thế nào là cạo gió.”

    “Cái này bao nhiêu tiền?” Vương Việt vẫn cố chấp mà phất phất miếng cạo gió về phía chủ sạp.

    “25.” Chủ sạp nhìn cậu.

    Vương Việt không nói gì, cúi đầu nghiên cứu thứ trên tay.

    “Giả,” Lư Nham nói nhỏ vào tai cậu, “Em thích thì hôm nào anh mua cho em cái thật.”

    Hứng thú của Vương Việt về biêm thạch nhoắng cái đã bị dời đi, đi được vài bước, cậu dừng lại trước một sạp bán đủ thể loại trang sức nhỏ, nhìn chằm chằm vào đủ mẫu lắc tay vòng cổ dài ngắn trên sạp như nhập định.

    Đứng trước sạp toàn là mấy cô bé trông như học sinh, Lư Nham kéo cánh tay Vương Việt: “Xem phía trước đi.”

    “Đẹp thật đấy.” Vương Việt không chịu đi, vẫn nhìn chằm chằm vào mấy thứ đồ lóe sáng dưới ánh đèn.

    “Em làm sao mà… toàn thích đồ của con gái,” Lư Nham hơi bắt đắc dĩ, “Bánh bèo.”

    “Anh mới bánh bèo!” Vương Việt trừng hắn.

    “Ô,” Lư Nham bật cười, “Em còn biết bánh bèo là gì kia à.”

    “Em thích đấy, em thích đỏ, vàng, xanh lá, xanh lam, hồng, vàng nhạt, xanh lá cây nhạt, xanh da trời!” Vương Việt nhìn hắn, lấy sợi dây chuyền treo nhẫn kim cương ra quơ, “Em còn thích sáng lấp lánh nữa, sáng long lanh nữa!”

    “Rồi rồi rồi, em thích,” Lư Nham nhét nhẫn lại trong cổ áo cậu, “Vậy chốc nữa chúng ta quay lại trung tâm thương mại mua? Mấy cái mười đồng hai mươi đồng thế em mua làm gì, cũng chẳng đeo ra ngoài được, chơi hạt nhựa ở nhà cũng không vui…”

    Vương Việt cũng không kiên trì nữa, đi theo sau Lư Nham tiếp tục đi bộ về phía trước vừa đi vừa xem, một lúc sau cậu nhỏ giọng nói: “Thật ra em thích hạt ngọc, hạt ngọc đẹp, tròn tròn.”

    “Vậy à,” Lư Nham ôm vai cậu, nghĩ ngợi nhìn xung quanh một vòng, nhìn thấy một hàng bán đá quý mã não gì đó, “Đi, đi vào cửa hàng mua hạt ngọc.”

    Vương Việt đi theo Lư Nham vào cửa hàng, từng chuỗi hạt treo trên tường trên quầy hàng lập tức làm cậu ngây ngẩn: “A!”

    “Chọn đi, hôm nay cho em chọn chán thì thôi,” Lư Nham vỗ lên mông cậu, “Anh sang bên cạnh mua cốc trà sữa nóng cho em uống.”

    “Ừm,” Vương Việt ngồi xuống ghế trước quầy.

    Lư Nham ra khỏi cửa hàng, mua cho Vương Việt một cốc trà sữa vị nhãn và một cái hotdog ở hàng trà sữa bên cạnh.

    Đợi tới lúc trà sữa làm xong, hắn cầm đồ ăn đồ uống quay trở về, trên quầy trước mặt Vương Việt đã đặt một cái đệm lông tơ trắng, phía trên để hạt ngọc đủ kiểu.

    “Mua luôn một chuỗi không được à?” Lư Nham đi qua đặt trà sữa lên quầy, hắn nghĩ rằng Vương Việt sẽ mua một chuỗi, không ngờ Vương Việt lại chọn từng viên một.

    “Em mua chuỗi làm gì, em cũng có đeo đâu.” Vương Việt dùng ngón tay đảo hạt ngọc trước mặt, “Em chỉ muốn hạt ngọc.”

    Lư Nham không nói thêm nữa, ngồi xuống bên cạnh cậu, ngoảnh mặt ra nhìn màn hình lớn đang chiếu phim hoạt hình bên ngoài.

    Vương Việt rất kiên nhẫn, một tay cầm hotdog gặm, một tay chọn hạt ngọc, đá quý, mã não, ngọc xanh, chọn xong một đống lại đổi sang loại khác.

    Lư Nham ngồi trên ghế mà mông cũng tê rần, đi vài vòng trong cửa hàng, một tiếng sau, Vương Việt mới đột nhiên vỗ tay: “Rồi.”

    Lư Nham nhìn cái khay trước mặt cậu, bên trên đặt đủ loại hạt ngọc to to nhỏ nhỏ loạn tùng phèo, hắn lấy ví tiền ra: “Tính tiền đi, sau đó hai ta ra ngoài kia mở quán…”

    “Được, nhưng hai cậu phải bày xa một chút, đừng tranh mất việc buôn bán của nhà tôi đó,” Chủ cửa hàng cười nói, lấy khay qua, bắt đầu bấm máy tính tính tiền.

    Lư Nham nhìn ra được tâm trạng của chủ cửa hàng không tệ, Vương Việt chỉ nhìn màu để chọn, tỉ lệ các thứ đều mặc kệ, đương nhiên cũng không phân biệt được là thật hay giả, đối với chủ tiệm, loại người ngốc nhiều tiền thế này, một ngày gặp được một người đã có thể cười trộm cả buổi.

    Chủ tiện bấm máy tính tính xong tiền, Lư Nham thấy giá hiện lên máy tính, mở miệng trước lúc chủ tiệm nói: “Quẹt thẻ được không?”

    “Được.” Chủ tiện cười, không báo giá cả ra.

    Lư Nham nhìn nụ cười của bà chủ, chắc là có thể hiểu được nỗi khổ tâm của quản gia chó săn dẫn thiếu gia ngốc nghếch ra ngoài…

    Quẹt thẻ xong, Vương Việt tâm trạng mỹ mãn ôm một túi hạt ngọc ra khỏi cửa hàng

    Tuy bà chủ không báo giá ra, nhưng cậu đi vài bước xong vẫn hỏi Lư Nham một câu: “Bao nhiêu tiền thế?”

    “Mấy trăm tệ.” Lư Nham chặt đứt giá cả từ khúc sau.

    “Cái gì?” Vương Việt lập tức trợn tròn hai mắt, xoay người muốn quay lại.

    “Làm gì thế!” Lư Nham tóm cậu lại.

    “Trả hàng,” Vương Việt trả lời rất kiên quyết, “Cái vòng tay hạt ngọc ở hàng vừa nãy kia có mỗi mười đồng, còn được hơn mười hạt!”

    “Hạt thủy tinh làm sao so được với hạt đá quý, em mà nói như thế, anh mua cho em một hộp cờ nhảy là tốt nhất, chín đồng chín một hộp 60 viên freeship…” Lư Nham ôm cậu đẩy về phía trước, “Em xem mấy hạt ngọc kia có đẹp hơn viên thủy tinh không.”

    Vương Việt cau mày mở túi trong tay ra, cẩn thận ngắm nghía, cuối cùng thở dài một cái: “Đúng là đẹp hơn nhiều.”

    Có được mấy hạt ngọc mấy trăm này xong, Vương Việt cũng không muốn đi dạo chợ đêm nữa, nói muốn đi về.

    Lư Nham đóng gói một suất cháo mang đi, lái xe chở cậu về.

    Vào nhà xong, Vương Việt xách túi chạy vào phòng ngủ, đổ ào hạt ngọc lên giường một cái, rồi bật hết đèn trong phòng lên, nằm trên giường nhặt từng hạt tới đặt trước mắt nhìn.

    Lư Nham bưng cháo vào phòng ngủ: “Giờ ăn luôn không? Không ăn thì để đấy đã, đói bụng hẵng ăn.”

    “Ăn.” Vương Việt không hề suy nghĩ gì đã nói.

    “Nằm ăn?” Lư Nham để cháo lên kệ đầu giường.

    Vương Việt cười, ngồi dậy, nhích lại đầu giường cầm bát cháo lên: “Ở đây được không?”

    “Rơi ra giường em ngủ ở đấy là được.” Lư Nham nói.

    “Ừ,” Vương Việt gật đầu.

    Lư Nham ngồi xuống giường, tiện tay cầm hai hạt đá quý trong suốt tới nhìn.

    “Em thích cái này nhất, đặc biệt sáng,” Vương Việt vừa ăn vừa nói, “Nhưng mà lấy về rồi không sáng được như ở ngoài tiệm.”

    Lư Nham nhặt hạt ngọc nghĩ ngợi: “Anh làm cho em xem.”

    “Làm thế nào?” Vương Việt hỏi.

    Lư Nham không nói gì, đứng dậy lấy túi tùy thân ra từ trong tủ, móc ra một cái đèn pin siêu nhỏ.

    “Đây là cái gì?” Vương Việt thả bát xuống, hào hứng bò từ đầu giường tới.

    “Đèn pin,” Lư Nham bật đèn pin lên, hất một cái thật nhanh lên mặt Vương Việt, “Sao…”

    “A!” Vương Việt kêu lên một tiếng, chưa chờ cho Lư Nham tắt đèn pin đi, đèn pin đã tạch một cái tối đi.

    Lư Nham nhìn cái đèn pin, kính bị vỡ, bóng đèn ở trong cũng vỡ vụn.

    “Chiếu vào mắt à?” Lư Nham nhéo mặt Vương Việt, “Phản ứng mạnh thế.”

    “Không,” Vương Việt cười, “Sợ thôi, sáng quá.”

    “Gan hạt vừng,” Lư Nham cười, ném đèn pin qua một bên, lại lấy từ trong túi ra một cái khác, “Chỉ còn đúng cái này thôi, đừng có làm vỡ nốt của anh đấy.”

    “Ừm.” Vương Việt gật đầu.

    Lư Nham tắt đèn trong phòng đi, nằm lên giường, đặt ba hạt ngọc trong suốt trước chuôi đèn, rồi bật công tắc, hướng đèn lên trần nhà.

    Trong bóng đêm, trần nhà và tường tức khắc đã rắc đầy ánh sáng lấp lánh như sao.

    “A!” Vương Việt ngẩng đầu lên hô một tiếng, “Nhiều màu quá!”

    “Đẹp không?” Lư Nham cười.

    “Đẹp!” Vương Việt đổ người xuống nằm bên cạnh hắn, ngắm trần nhà say sưa, “Như đang nằm mơ.”

    Lư Nham nhẹ nhàng xoay mấy hạt ngọc, ánh sáng lấp lánh kín phòng chậm rãi xoay theo, vặn xoắn, biến đổi màu sắc.

    “Nham Nham.” Vương Việt gọi khẽ hắn một tiếng, nhích lại gần người hắn.

    “Ừ?” Lư Nham duỗi tay ra làm gối cho Vương Việt.

    “Em cảm thấy em thật là may mắn.” Vương Việt nghiêng người sang ôm chặt lấy thắt lưng hắn, chân cũng gác lên người hắn.

    “Bởi vì gặp được anh?” Lư Nham cười.

    “Ài, sao anh lại đáng ghét thế,” Vương Việt đè bụng hắn xuống, “Để em nói không được à?”

    Lư Nham xoa cánh tay cậu: “Rồi rồi rồi, chúng ta bắt đầu lại.”

    “Nham Nham,” Vương Việt hắng giọng nói, “Em cảm thấy em thật là may mắn.”

    “Vậy à? Vì sao?” Lư Nham phối hợp theo hỏi một câu.

    “Anh đoán xem?” Vương Việt nói.

    “Bởi vì… gặp được anh?” Lư Nham tiếp tục tung hứng.

    “Ai!” Vương Việt thở dài rất to tiếng, “Đã nói không được tranh lời của em!”

    “… Em bảo anh đoán mà,” Lư Nham hơi bất đắc dĩ, “Vậy thì lại lần nữa.”

    Vương Việt chép miệng một cái, lại hắng giọng nói: “Nham Nham, em cảm thấy em thật là may mắn.”

    “Vậy à? Vì sao?” Lư Nham nhịn cười hỏi.

    “Anh đoán xem?” Vương Việt diễn rất sâu, hỏi cực kì nghiêm túc.

    “Anh đoán à…” Lư Nham nghĩ ngợi, “Là vì ngày nào cũng có đồ ăn ngon?”

    “Không phải,” Vương Việt cười, rất vừa lòng với câu trả lời này, “Đoán lại đi.”

    “Là bởi vì được mua rất nhiều hạt ngọc.” Lư Nham tiếp tục diễn cùng.

    “Vẫn không đúng,” Vương Việt xoa mũi, “Anh nói xem anh có phải là dốt lắm không?”

    Lư Nham hơi câm nín: “…Anh phải nói là có hay không?”

    “Nói là đúng vậy.” Vương Việt dụi mặt vào cánh tay hắn.

    “Đúng vậy, anh đúng là dốt quá… cho nên anh không đoán được.” Lư Nham cảm thấy có lẽ Vương Việt và Giang Nhị vẫn chưa dung hợp hoàn toàn, đối thoại ấu trĩ thế này mà còn có thể chơi vui vẻ tới vậy.

    “Để em nói cho anh đi.” Vương Việt vươn tay quơ quơ trên bóng đèn pin.

    “Được rồi, em nói cho anh đi.” Lư Nham gật đầu.

    “Bởi vì em gặp được anh.” Vương Việt đắc ý tung ra câu trả lời chính xác.

    Lư Nham liếc mắt nhìn cậu, nhìn vẻ mặt của Vương Việt, chắc vẫn phải tiếp tục nữa, thế nên hắn tiếp tục nói theo: “Ồ, thật vậy à? Vì sao gặp được anh lại may mắn?”

    “Bởi vì gặp được anh, em mới có thể ăn được nhiều đồ ăn ngon như thế,” Vương Việt giơ tay, xòe năm ngón tay ra, rồi gập từng ngón lại, “Mặc được thật nhiều quần áo mới, được ngắm thật nhiều phong cảnh, còn xem cả phim, thấy rất nhiều chuyện em chưa bao giờ thấy… Nham Nham…”

    “Ừ?” Lư Nham đáp.

    “Cảm ơn anh dẫn em đi xem thế giới này,” Vương Việt nói nhỏ, “Cảm ơn anh đã cho em tự do.”

    Lư Nham cười, quay đầu sang hôn nhẹ lên khóe miệng cậu: “Còn nữa.”

    “Còn gì nữa?”

    “Mau cảm ơn anh chiều em như mẹ già.”

    Vương Việt ngây người rồi bật cười, cả buổi vẫn chưa ngừng được: “Cảm ơn anh chiều em như mẹ già.”

    “Ngoan.”

    “Sao anh lại chiều em như mẹ già?” Vương Việt cười hỏi.

    “Bởi vì ba già bình thường không chiều con.” Lư Nham nói.

    Vương Việt há hốc miệng không nói nên lời, một lúc sau mới nói: “Anh nói như thế giờ em không nói nổi nữa.”

    “Thế để anh sửa lại,” Lư Nham cười, “Bởi vì anh thích chiều em.”

    “Vì sao lại thích chiều em.” Vương Việt lần này đáp lại được rất thuận lợi.

    “Bởi vì,” Lư Nham nghiêng người, mặt đối mặt với Vương Việt, nghiêm túc nhìn cậu, nói ra câu buồn nôn gần ba mươi năm chưa từng nói, “Anh yêu em.”

    Ánh mắt Vương Việt lập tức sáng lên, cười tới mức không thấy mắt đâu nữa: “Em cũng yêu anh.”

    “Nhìn ra được rồi.” Lư Nham gật đầu.

    “Vậy anh sẽ mãi yêu em chứ?”

    “Sẽ.”

    “Anh không yêu nữa là em sẽ giết anh.”

    “Được.”

    “Vậy anh sẽ vẫn luôn nấu đồ ăn cho em, mua đồ cho em, đưa em đi du lịch, vẫn luôn chiều em đúng không?” Vương Việt ôm lấy cổ hắn.

    “Ừ, sẽ, nhất định sẽ,” Lư Nham lấy hết sức gật đầu, “Chủ yếu là anh sợ em giết anh mất.”

    Vương Việt cười hăng say cả buổi, rồi duỗi ngón út ra: “Vậy là hứa rồi.”

    “Hứa rồi,” Lư Nham cũng duỗi ngón út ra ngoắc với cậu, “Hứa rồi.”

    Thuộc truyện: Chết đi chết lại – Chương 41-50