Chỉ có hoa hồng mới nở rộ như một đóa hồng – Chương 1 -3

    Thuộc truyện: Chỉ có hoa hồng mới nở rộ như một đóa hồng

    Chương 1: Kim chủ I

    Bốn năm trước, Hạng Tri Lam có bao dưỡng một tiểu tình nhân.

    Tiểu tình nhân tên gọi là Nguyên Sơ, lúc mười sáu tuổi đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, chỉ với bộ phim đầu tiên liền đoạt được giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất”, đây chính là một giải thưởng danh giá trong nghiệp diễn, nhưng sau lần đó, không biết vì lý do gì mà sự nghiệp từ từ đi xuống dốc. Thời điểm Hạng Tri Lam bao dưỡng Nguyên Sơ, chính là thời điểm Nguyên Sơ chật vật nhất. Năm ấy Nguyên Sơ hai mươi ba tuổi, nhận diễn một bộ phim thần tượng cổ trang cùng với một vị tân lưu lượng, y là nam chủ sư huynh, ngụy quân tử giả tạo, tiểu nhân tham lam, đoạt tài sản, phá hoại tình cảm của người khác, nhưng tính tới tính lui thời gian lên phim gộp lại cũng không vượt quá mười tập.

    Bảy năm, người mới thay người cũ, vốn là kiên định đi đến ranh giới cuối cùng nhưng bây giờ cũng lảo đảo, chật vật. Nguyên Sơ từng thẳng thắn nói, thống khổ nhất không phải là tiếng tăm không còn, đại chúng lãng quên. Thống khổ nhất chỉ có một cái chính là: không thể tiếp tục đóng phim nữa.

    Cảnh tượng khi nói lời này cũng không mấy nghiêm túc, đó là sau khi bộ điện ảnh đầu tiên kết thúc. Tại một tửu điếm, trong căn phòng đẹp đẽ, Nguyên Sơ quỳ ở trên thảm trải sàn, giúp Hạng Tri Lam khẩu giao.

    Cái bộ kia điện ảnh là Hạng Tri Lam vì Nguyên Sơ mà đầu tư cho bộ phim, cũng là lần đầu Nguyên Sơ đảm nhận vai đệ nhất nam chủ khi qua hai mươi tuổi. Cái bộ phim điện ảnh kia diễn rất lao lực, Hạng Tri Lam đi thăm dò phim trường qua hai buổi, nhìn qua đều cảm thấy vừa bẩn vừa mệt, mà Nguyên Sơ lại cảm thấy rất đáng giá. Ngày đầu bộ phim được công chiếu, đúng lúc là sinh nhật hai mươi bốn tuổi của Nguyên Sơ, xem đến hừng đông, hắn và Nguyên Sơ từ rạp chiếu phim đi ra, trầm mặc đi đến tửu điếm. Đêm đó cũng là lần đầu hai người họ lên giường.

    Thời điểm hạ thân bị ngậm lấy, Hạng Tri Lam hơi kinh ngạc, rồi rất nhanh liền thong dong hưởng thụ. Sau đó hắn hồi tưởng lại, có lẽ là đây lần đầu tiên Nguyên Sơ làm chuyện này, suốt quá trình y cứ chật vật, ngượng ngùng, đôi lúc còn hơi dùng quá sức. Nguyên Sơ là một thiếu niên hai mươi bốn tuổi vẫn còn nét ngây ngô và “trai tân”, lúc Hạng Tri Lam đem y đặt ở dưới thân, nghe y ngượng ngùng cắn răng tràn ra tiếng rên rỉ, cũng cảm thấy hợp đồng lần này thật đáng giá.

    Hạng Tri Lam cũng không nghĩ tới, mối quan hệ này lại có thể duy trì bốn năm.

    Hạng Tri Lam mở TV, kẹp trong tay thuốc lá, màn hình TV phát một chương trình tống nghệ có Nguyên Sơ đang tham gia, dưới ánh mặt trời Nguyên Sơ cùng nhóm MC cười đùa vui vẻ, nháo thành một đoàn, nụ cười xán lạn, giống hệt như thiếu niên của mười sáu tuổi trước kia. Hắn phả khói thuốc, gửi một tin nhắn ngắn cho Nguyên Sơ.

    Chương 2: Kim chủ I (2)

    Nguyên Sơ mở cửa đi vào, tiện tay mở đèn trong phòng khách lên. Hạng Tri Lam nhìn sang thì thấy y còn chưa kịp tẩy trang. Đại khái là mới vừa kết thúc hoạt động liền chạy tới đây.

    Mặt mày của y thể hiện rõ vẻ mệt mỏi, nỗ lực lên tinh thần nở nụ cười, nói: “Tôi đi rửa mặt trước đã.”

    Hạng Tri Lam gật đầu coi như đáp lại, đem điếu thuốc nhấn vào cái gạt tàn rồi đứng dậy, đem cặp văn kiện trước mặt để lên bàn.

    Hạng Tri Lam mặc dù đã 32 tuổi nhưng vóc người vẫn rất tốt do thường ngày kiên trì rèn luyện thân thể. Hắn đi vào phòng ngủ từ từ cởi thắt lưng và mở nút áo sơ mi ra. Lúc này trong phòng ngủ chỉ mở một chiếc đèn giường, tia sang cực kỳ ám muội. Hắn vô tình nhìn thấy trên tủ đầu giường có một tấm bưu thiếp hình băng núi cùng biển, góc trên bên phải dùng bút nước màu đen viết nho nhỏ từ đơn tiếng Anh: Antôirctica.

    Tiếng nước trong buồng tắm ngừng lại, Hạng Tri Lam đem bưu thiếp ném vào ngăn kéo, ngược lại cầm hộp BCS ra.

    Vì phải chuẩn bị cho vai diễn mới nên Nguyên Sơ để tóc khá dài. Rửa mặt xong có mấy lọn tóc bị thấm ướt, rũ xuống trán, thanh lãnh tinh tế, khó giải thích được mà thiêu đốt dục vọng. Y đi tới, cúi người, hôn Hạng Tri Lam.

    Dây dưa một lúc, hơi thở nóng bỏng vừa dứt, Hạng Tri Lam tâm tư có chút rối, hắn trói một tay của Nguyên Sơ lại sau gáy, một cái tay khác kéo eo Nguyên Sơ lại, để y ngồi ở trên đùi của hắn, không gian đột nhiên tĩnh lặng, nhưng lúc này cả hai không hơi sức đâu quan tâm đến. Bọn họ môi lưỡi tiếp tục quấn quýt, khuấy động nước bọt trong miệng, hô hấp càng ngày càng gấp rút, sau đó nhanh chóng cởi bỏ y phục ra. Bọn họ ở cùng nhau bốn năm, hết thảy đều như thói quen, hiểu rõ thân thể lẫn nhau, biết rõ nơi mẫn cảm của đối phương, cực kì thoải mái trên giường.

    Nguyên Sơ thở hổn hển, để cho Hạng Tri Lam tiến vào.

    Hạng Tri Lam đánh cái mông của y một cái, Nguyên Sơ bị đánh liền xấu hổ trừng mắt một cái, hắn cười cười, cúi đầu hôn lưng y, một bên xoa điểm hồng trước ngực y, một bên chầm chậm tiến vào.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ H văn tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Ngoài cửa sổ phi điểu xà vào cành cây, cành lá run rẩy. Đêm đầu hạ gió thổi qua, phũ xuống ánh trăng từng chút một.

    Máy điều hòa tới 20 độ, Nguyên Sơ được bao bọc trong chăn nhưng mặt vẫn còn hồng hồng do ngọn lửa dục vọng thiêu đốt. Hạng Tri Lam đứng dậy châm điếu thuốc, hỏi y: “Ngày mai có lịch trình à?”

    “Ừm, ” Nguyên Sơ mệt mỏi vừa nói, “Đêm nay để tôi ngủ ở đây đi, tôi sẽ nói Tiểu Lưu sáu giờ sớm mai tới đón.”

    “Nguyên Sơ.” Hạng Tri Lam gọi y.

    “Hả?”

    Hắn tàn nhẫn hút một hơi khói, nói: “Cậu không thích nam nhân phải không?”

    Nguyên Sơ mở mắt ra, nghiêng đầu nhìn Hạng Tri Lam. Ánh mắt bọn họ giao nhau trong ánh đèn ngủ ám muội, mập mờ. Y chậm rãi từ trên giường ngồi dậy, mặc chiếc áo T shirt lên, rũ mắt nói: “Tôi trước đây chỉ quen bạn gái.”

    Hạng Tri Lam dập tắt điếu thuốc, xoay người đi ra phòng khách lấy cặp văn kiện khi nãy đem trở vào phòng.

    Hắn hướng Nguyên Sơ đang ngồi im lặng nở nụ cười, đem cặp văn kiện kia đưa cho y: “Chúc mừng cậu, đoạn quan hệ này đến đây kết thúc. Cậu được tự do.”

    Chương 3: Kim chủ I (3)

    Hai ngày sau, Hạng Tri Lam đi ra sân bay đón một người.

    Nhiều năm không gặp, Du Tiến Chu vẫn giữ bộ dáng như in trong trí nhớ của hắn, dáng người thẳng tắp, cười rộ lên một đôi lúm đồng tiền sẽ hiện ra, đặc biệt còn có nét trẻ con. Bọn họ nhẹ nhàng ôm một cái, Hạng Tri Lam rất tự nhiên mà nhận lấy hành lý từ Du Tiến Chu.

    “Lần này trở về ở bao lâu?”

    Du Tiến Chu nhẹ giọng nói: “Không đi nữa.”

    “Mẹ cậu đâu?” Năm đó Du Tiến Chu cùng mẹ đi ra nước ngoài sống, bây giờ lại một mình trở về. Còn chưa ngẫm nghĩ, Hạng Tri Lam đã mở miệng hỏi, lời vừa ra khỏi miệng thì mới phát hiện không ổn. Đúng như dự đoán, Du Tiến Chu cong cong môi, “Hai tháng trước đã qua đời. Câu nói sau cùng là kêu tôi phải chăm sóc em gái. Cho nên tôi trở về.”

    Hạng Tri Lam nắm chặt tay Du Tiến Chu, trầm giọng nói: “Trở về cũng tốt.”

    Trước khi xuất ngoại kỳ thực Du Tiến Chu đã làm xong mọi thứ, định không bao giờ trở về đây nữa, toàn bộ bất động sản trong nước lúc đó đều đem bán, bây giờ trở về cũng là một quyết định tương đối vội vàng, cho nên trong lúc nhất thời không tìm được chỗ ở thích hợp, Hạng Tri Lam liền cho Du Tiến Chu mượn một căn nhà ở khu vực thuận lợi để đi lại. Du Tiến Chu muốn trả tiền thuê, nhưng Hạng Tri Lam cự tuyệt, lý do là “bằng hữu nhiều năm”. Hắn để cho Du Tiến Chu cứ việc thoải mái ở lại đây, từ từ thích ứng nhịp điệu sinh hoạt trong nước, công việc cũng không cần vội tìm kiếm, nếu như thiếu tiền có thể tìm hắn mượn. Hai người bọn họ kỳ thực trong lòng đều rõ ràng, bọn họ có cái gì mà gọi là bằng hữu.

    Hạng Tri Lam dàn xếp mọi thứ chu toàn cho Du Tiến Chu xong thì trở về công ty xử lý công việc, buổi tối liền hẹn Du Tiến Chu ăn bữa cơm.

    Là một nhà hàng lãng mạn kiểu Pháp, nhà hàng này là nơi thích hợp dành cho các tình nhân đến hẹn hò. Thời điểm đẩy cửa phòng khách ra, Du Tiến Chu đang cúi đầu xem thực đơn để chọn món, Hạng Tri Lam như trong nháy mắt thất thần: Gò má của người trước mặt cùng Nguyên Sơ rất giống —— hoặc là nói, gò má của Nguyên Sơ cùng Du Tiến Chu cực kỳ tương tự, cái trán đầy đặn, lông mày cao, hốc mắt sâu đậm, sống mũi cao, ngay cả độ cong môi cũng đều vô cùng hoàn mỹ.

    Du Tiến Chu nghe thấy tiếng đẩy cửa, ngẩng đầu nở nụ cười: “Tới rồi à.”

    Hạng Tri Lam vừa ngồi xuống, Du Tiến Chu đem thực đơn đưa cho hắn. Lúc ăn cơm, hai người vu vơ hỏi đáp mấy câu xem như tán gẫu một chút, nhưng có thể nào cũng không cảm thấy lãng mạn, bầu không khí suốt bữa ăn hầu như đều trầm mặc, khô khan, dù sao thì cả hai người cũng đã nhiều năm không gặp. Thời điểm sắp ăn xong, Hạng Tri Lam nói: “Mấy năm nay cậu thay đổi không ít. Không phải bên ngoài, mà là tính cách.”

    Lúc sáng, lần đầu gặp lại ở sân bay, Hạng Tri Lam hoảng hốt cảm thấy người này thoáng chốc đã xuyên qua mười năm thời gian, đứng đắn chỉnh tề mà đứng trước mặt hắn; nhưng sau mấy tiếng đồng hồ ở chung ngắn ngủi, hết thảy mọi thứ đều rõ “cảnh còn người mất”.

    Du Tiến Chu trầm mặc cười cười.

    Bọn họ nhắc đến năm năm yêu nhau trước kia. Mười lăm năm trước, Du Tiến Chu mười bảy tuổi, là một thiếu niên sắc bén, kiêu ngạo, trong sáng, còn có chút hung ác. Đôi lúm đồng tiền kia rất ngọt, nhưng rất ít để lộ ra nụ cười, thông thường khuôn mặt đều như có vẻ không vui, mà dường như bình thường đều không dùng mắt nhìn thẳng người khác. Khi đó Hạng Tri Lam rất mê luyến thiếu niên này, mê luyến đến muốn chết đi sống lại cũng không đủ.

    Du Tiến Chu vào lớp 11, là được ưu tiên xếp vào, khí chất cùng tác phong hơn người, so với tất cả người khác đều không giống nhau. Đầu tiên chính là vẻ ngoài đẹp trai, thứ hai là có chút “bí ẩn”. Còn thời trung học của Hạng Tri Lam, thì chính là, hoặc là con mọt sách có thành tích đỉnh cao, hoặc là con nhà giàu toàn năng, cũng có thể là một tên công tử bột bại hoại. Trước khi Du Tiến Chu đến trường, do được ưu tiên xếp lớp nên có rất nhiều lời đồn đãi. Nhưng Du Tiến Chu chỉ lạnh nhạt mà viết đề tài, chạy cự li dài, ngủ,… thật giống như cái gì đều không để ý.

    Hiện tại Hạng Tri Lam còn có thể hồi tưởng lại từng hình ảnh thời cấp ba khi đó, bộ dáng Du Tiến Chu sống lưng thẳng tắp ngồi tính đề toán học, lúc bị gọi lên trên bảng đen giải đề vẫn thong dong, lên lớp thì đem đồng phục học sinh che mặt ngủ, thời điểm Du Tiến Chu chạy cự li dài các nữ sinh xung quanh rít gào, mồ hôi ướt đẫm… phong trần, ngây ngô, thân thể thiếu niên, hai má đỏ ửng, mồ hôi rũ xuống hai gò má…

    Du Tiến Chu nhẹ tay đặt dao đĩa xuống, hướng Hạng Tri Lam nở nụ cười, nói cám ơn vì bữa ăn.

    Hạng Tri Lam lái xe đưa Du Tiến Chu trở về nhà, nhìn theo bóng dáng kia đi lên lầu, hắn mở cửa sổ xe, hút xong một điếu thuốc mới rời khỏi.

    Nơi hắn ở là một tiểu khu xa hoa, không có người giúp việc, chỉ đúng thời hạn thì gọi người đến dọn dẹp. Trở lại, sau khi về nhà hắn đem hết công việc còn lại của ngày hôm nay ra xử lí, trước khi ngủ gửi cho trợ lý Tiểu Chanh một tin nhắn: “Cậu ấy ngày hôm nay thế nào rồi?”

    Tiểu Chanh hồi: “Bắt đầu quay phim.”

    Điện thoại di động trong tay Hạng Tri Lam xoay chuyển hai vòng, cuối cùng vẫn là khóa màn hình, tắt đèn đi ngủ.

    Nhiều năm như vậy, Nguyên Sơ ở trước mặt hắn luôn luôn thật biết điều, đột nhiên kết thúc đoạn quan hệ này, hắn vốn cho là người kia có lẽ sẽ có chút lưu luyến, hoặc là kinh hoảng? Nhưng bây giờ Nguyên Sơ phản ứng lạnh nhạt, ngược lại làm cho Hạng Tri Lam tỉnh táo không ít.

    Thuộc truyện: Chỉ có hoa hồng mới nở rộ như một đóa hồng