Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 25-27

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 25-27

    [25] Khởi Đầu Gian Nan
    Lucius nhìn vẻ mặt âm trầm của bạn tốt, không khỏi lắc đầu: “Ai, Severus, không phải ta đả kích anh, nhưng nếu không có sự trợ của ta, hi vọng thành công của anh không cao.”

    Severus không kiên nhẫn trừng hắn: “Ta nói không cần! Ta không tính toán để một thằng nhãi nhà Potter quấy rầy cuộc sống sau này của ta!”

    Lucius liếc mắt xem thường: “Anh nói ngu ngốc gì đó, Severus? Chẳng lẽ anh định như đời trước, trơ mắt nhìn người mình yêu lao vào vòng tay người khác? Anh đã sống hai đời rồi, có cần phải sống như một vị tăng tu khổ hạnh không? Nghe ta nói đi, bằng hữu của ta, anh phải tốt với mình một chút!”

    Severus cúi đầu nhìn mặt bàn, giống như trong mắt chỉ có những hoa văn xinh đẹp khắc trên đó, một chút chú ý cũng lười quăng cho hắn.

    Lucius dẫn dắt từng bước: “Ngẫm lại đi, Severus, chẳng lẽ anh có thể chịu được Harry cười với người khác, làm nũng với người khác, hôn môi, ôm ấp với người khác? Sau đó cùng người đó sống cả một đời?”

    Severus ngẩng mạnh đầu, sắc mặt âm trầm vô cùng. Y không thể phủ nhận, khi tưởng tượng tới bộ dáng vật nhỏ thân mật với người khác, trong lòng y lại bùng lên một ngọn lửa giận. Hoàn toàn không thể chịu được! Chỉ cần nghĩ tới cảnh vật nhỏ lộ ra nụ cười ngọt ngào thôi, y đã tức đến mức muốn túm cậu tới hung hăng mắng một chút.

    “Không chịu được, đúng không?” Lucius nói: “Anh năm đó từng có loại tâm tình này với Lily không?”

    Severus ngây ngẩn cả người.

    Lucius chỉ tiếc rèn sắt không thành thép lắc đầu: “Anh đúng là ngu ngốc! Nhiều năm như vậy ngay cả ta và Cissa cũng nhìn ra, anh không chịu suy nghĩ cẩn thận một chút, kì thực tình cảm anh dành cho Lily Evans, tình yêu căn bản chiếm một phần rất ít! Năm đó nàng ta gả cho James Potter, anh thương tâm được bao nhiêu? Lúc đó sự nghiệp chiếm phần lớn lực chú ý của anh đi? Nếu nàng không chết, nói không chừng qua vài năm tình cảm của anh cũng theo đó mà phai nhạt, chính bởi vì nàng đã chết anh mới khắc sâu đến vậy, không đúng sao?”

    “……….có lẽ ngươi nói đúng.” Severus ngập ngừng nói.

    “Như vậy lần này anh cũng định chờ tới khi không thể cứu vãn mới bắt đầu hối hận? Sau đó như đời trước thống khổ tới chết?” Lucius nghiêm túc nhìn y: “Severus, anh không thể vì sợ hãi thất bại mà không thanh thủ, Slytherin luôn nghĩ mọi biện pháp để đạt được thứ mình muốn. Nếu sau này Harry cùng một chỗ với người khác, anh sẽ hối hận tới chết!”

    Nói tới đây hắn đột nhiên mỉm cười: “Ta thấy tiểu xà cũng không tồi, nó cùng Harry là bạn thân, nếu Harry sửa thành họ Malfoy, Cissa nhất định rất vui sướng. Ồ, một đứa con dâu thuần chủng là cứu thế chủ, kia thật không tệ, đúng không? Draco phải cố gắng a…….”

    Ánh mắt Severus biến thành lưỡi dao tử thần bắn tới người hắn. Y nhìn chằm chằm Lucius gằn từng tiếng nói: “Ngươi bảo nó làm thử xem!”

    Lucius rùng mình, cười làm lành: “Ta chỉ nói giỡn thôi, Harry nhất định sẽ sửa thành họ Snape, ta cam đoan!”

    “Hừ!”

    “Được rồi, vấn đề tiếp theo là làm thế làm để Harry không còn sợ hãi khi thấy anh.” Lucius cười khổ: “Anh cũng thật là, cư nhiên đã thông suốt còn có thể dọa người ta thành như vậy, chẳng lẽ trái tim anh chỉ có để chưng à?”

    Severus đen mặt.

    Lucius thở dài, có một vị bằng hữu ngu ngốc về tình cảm như vậy thật hao phí tâm tư: “Vậy kế tiếp anh phải cải thiện thái độ với Harry, đừng trừng ta! Chẳng lẽ anh muốn người mình thích cứ sợ mình như vậy sao?”

    Severus yên lặng nhìn hắn.

    Quý tộc bạch kim rút kết kinh nghiệm từng trải bắt đầu blablabla bày mưu tính kế cho y.

    Ngày hôm sau Severus bắt đầu tiến hành theo kế hoạch của Lucius. Không có cách nào, về phương diện tình cảm y thực sự là hoàn toàn mù tịt, nghe theo người từng trải có lẽ vẫn thực tế hơn đọc sách.

    Đầu tiên, trong bữa ăn sáng y ngồi đối diện Harry. Chính là phản ứng đầu tiên của vật nhỏ là suýt chút nữa làm rớt ly sữa, bởi vì cầm không chắc……

    Lucius thầm thở dài.

    Xong bữa sáng, hai đứa nhỏ tới phòng sách chung để làm bài tập hè. Severus đi vào cầm một quyển sách, như tùy ý ngồi xuống sô pha bên cạnh bàn học hai người.

    Harry run một chút, bút lông chim quẹt một đường dài trên tấm da dê. Draco nhìn sắc mặt bình thản của cha đỡ đầu, mượn bài tập chạy qua hỏi một chút để làm dịu bầu không khí.

    Severus vừa trả lời vừa âm thầm gật gù: quả nhiên con đỡ đầu vẫn có chút tác dụng.

    Draco giải quyết vấn đề xong, liền vẫy tay với Harry: “Harry, không phải cậu cũng có vấn đề không hiểu sao? Lại đây!”

    Vật nhỏ nước mắt lưng tròng nhìn thoáng qua bằng hữu của mình, nhìn nhìn Snape giáo sư, cầm bài tập chầm chậm đi qua, do dự một hồi mới mở miệng: “Ưm…… Snape giáo sư, xin hỏi cái kia….. vì cái gì cỏ tế tân ba lá có hình dạng như lá gan, có thể dùng để điều trị bệnh can? Cái này….. trên khóa thảo dược Sprout giáo sư nói không rõ lắm….”

    Severus vỗ vỗ sô pha ý bảo cậu ngồi xuống, lí do là Harry đứng y không thấy rõ chữ trên sách.

    Vật nhỏ sợ sệt ngồi xuống cách y một thước, run rẩy đưa sách bài tập của mình qua.

    Tuy có chút bất đắc dĩ, nhưng Severus quyết định cứ chầm chầm nên cũng không ép cậu ngồi gần hơn, bắt đầu giảng giải.

    Draco nhìn không khí giữa hai người cũng không quá tệ, trở về bàn. Ai, quan hệ của cha đỡ đầu cùng bằng hữu quá tệ, cậu cũng thực hao tổn tâm trí a. Vẫn cố gắng làm quan hệ bọn họ tốt một chút đi, tiểu xà bạch kim nghĩ như vậy.

    Harry có một ưu điểm, lúc học tập đặc biệt chuyên tâm, Severus nhìn cậu đang đắm chìm trong phần giảng giải của mình, chậm rãi nhích tới gần một chút, vốn tưởng sẽ không kinh động, nào ngờ y mới dịch chuyển một chút vật nhỏ đã kinh hoảng đứng bật dậy.

    “A, thực xin lỗi giáo sư…….” Ý thức được phản ứng thái quá của mình, Harry lập tức tái mét, nước mắt cũng sắp trào ra.

    Severus cảm thấy thật sự thất bại, vật nhỏ hiển nhiên đã bị y dọa thê thảm, lúc nào cũng phòng bị.

    Y cố gắng trấn định tâm tình, bảo Harry một lần nữa ngồi xuống, tiếp tục giảng bài cho cậu, bất quá lần này y cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ nữa.

    Xong vấn đề này, không đợi y hỏi ‘Ngươi còn vấn đề gì không?’ Harry đã vội vàng nói cám ơn sau đó vọt trở về bàn học, ngay cả mắt cũng không dám liếc một cái.

    Cũng may còn có Draco, Harry chỉ cần hỏi vấn đề gì, cậu sẽ giao cho cha đỡ đầu nhà mình, sau một giờ vật nhỏ cuối cùng cũng không còn phòng bị y như khi nãy.

    Làm xong bài tập, hai đứa nhỏ rủ nhau ra ngoài chơi. Hoạt động giải trí chủ yếu trong ngày nghỉ là Quidditch, đương nhiên là Draco bay, Harry xem, vật nhỏ vốn có bóng ma tâm lí với chổi bay nên hiển nhiên không dám tiếp xúc với loại vận động nguy hiểm như Quidditch.

    Harry ngồi dưới một gốc đại thụ nhìn Draco đang truy đuổi theo trái Snitch vàng, đột nhiên cảm giác có người ngồi xuống bên cạnh, cậu quay đầu lại lập tức sợ hãi kêu lên: “S s s Snape giáo sư!”

    Severus cười khổ không thôi, nhưng y không muốn lập tức thay đổi thái độ quá lớn, đành phải thản nhiên nói: “Potter, ngươi không bay sao?”

    Vật nhỏ do dự một lát, ngập ngừng nói: “Em bay không giỏi, giáo sư.”

    “Ừ.” Severus lên tiếng: “Không sao, mẹ ngươi cũng không thích bay.”

    Đúng vậy, đây chính là biện pháp thứ 2 Lucius dạy: tìm đề tài chung!

    Vật nhỏ quả nhiên bị lừa, cậu cẩn thận lại có chút tò mò nói: “Nhưng mà chú Sirius nói mẹ rất thích xem các trận đấu Quidditch…..”

    Severus nhịn xuống xúc động muốn mắng con cẩu đần kia, nói: “Nàng chỉ thích xem, kì thật nàng thích các loại vận động Muggle hơn.”

    “Phải không?” Harry có chút tò mò: “Tỉ như bóng rổ…v…..v?”

    “Thực sự thì nàng thích cầu lông.” Severus khô khan nói, đã lâu rồi y không nói chuyện nhã nhặn như vậy!

    “Ồ.” Harry gật đầu.

    Harry chìm vào một bầu không khí trầm mặc có chút xấu hổ.

    Severus ho khan một chút, hỏi cậu: “Ngươi ở nhà dì dượng vẫn như vậy sao? Ý ta là…. bọn họ còn đánh ngươi không?”

    Dường như thực kinh ngạc khi y hỏi tới vấn đề này, Harry há miệng thở dốc: “Không có.”

    Severus thực sự muốn gào lên, ngươi không thể nói nhiều một chút được sao? ! Nhưng y vẫn cố gắng nhịn xuống, cùng Harry ngẩng đầu xem Draco bay tới bay lui.

    Một lát sau, Severus theo khóe mắt nhìn thấy vật nhỏ im lặng nhích ra xa mình hơn.

    Thất bại! Thất bại trước nay chưa từng có! Severus bất lực.

    [26] Suy Nghĩ Của Harry
    Severus cố gắng một ngày, Harry đối mặt với y vẫn câm như hến, nói cũng không được vài câu. Mỗi khi Severus tới gần đứa nhỏ lại toát ra vẻ mặt sợ sệt, giống như bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị tinh thần để trốn chạy. Severus thực sự không có cách nào.

    Buổi tối, Dumbledore cùng Sirius theo hẹn đúng giờ tới trang viên Malfoy, cùng Lucius, Severus đi tới nhà cũ Gaunt, theo kế hoạch hủy diệt chiếc nhẫn hồn khí kia.

    Đây là một khu nhà cổ quái được xây dựng trong thung lũng, kết cấu bằng gỗ thoạt nhìn đã mục nát không chịu nỗi, ngoài thung lũng còn có một ngôi làng, bất quá vì bọn họ hành động vào ban đêm nên cũng không bị ai nhìn thấy.

    Sirius phụ trách chiếu sáng, ba người còn lại hợp tác diệt trừ ác chú bám trên căn nhà, sau đó cẩn thận tiến nhập vào phòng ốc bên trong.

    Bởi vì đời trước Severus cũng chỉ nghe bức họa Dumbledore kể lại, không chân chính nhìn thấy nên y cũng chỉ biết chiếc nhẫn kia được giấu ở một ô vuông rỗng dưới sàn nhà, vị trí cụ thể cũng không rõ. Ác chú trong phòng so với bên ngoài còn nhiều hơn, mọi người bận rộn hơn hai giờ mới tìm được vị trí của hồn khí.

    Cảnh cáo 3 người nếu phát hiện không thích hợp phải lập tức đánh tỉnh mình, Severus tập trung bế quan bí thuật, cầm lấy chiếc nhẫn mặt hắc bảo thạch.

    Y biết mình sẽ thấy những thứ đầy cám dỗ.

    Bên tai vang lên một âm thanh tràn ngập mê hoặc: “Mang ta đi, mang ta đi, ngươi không phải muốn cậu ta sao? Ta cho ngươi…….”

    Trước mắt y xuất hiện hình ảnh mình đang ôm Harry, vật nhỏ ngoan ngoãn dựa vào lòng mình, đang ngồi phơi nắng giữa một rừng hoa nở rộ, thỉnh thoảng còn mỉm cười thật ngọt ngào, nụ cười không hề có chút sợ sệt.

    Severus cắn mạnh đầu lưỡi, cố gắng duy trì bế quan bí thuật, chạy thật nhanh ra khỏi căn phòng.

    Vừa lao ra khỏi cánh cửa gỗ mục này, âm thanh không ngừng vang vọng trong đầu lập tức biến mất, ảo giác trước mắt cũng biến mất. Y như trút được gánh nặng đưa nhẫn cho Dumbledore vừa đuổi theo sát nút phía sau, sau đó mới phát hiện trán mình đã thấm ướt mồ hôi lạnh.

    Xử lý qua vài cái hồn khí, Dumbledore đã rất có kinh nghiệm. Cụ đặt nhẫn lên một khối đá trên mặt đất, bắt đầu ngâm xướng chú ngữ thật dài của Lệ Hỏa. Đốt nhẫn xong, lão nhân còn chưa hả giận mà đốt luôn cả căn nhà, sau đó mới mỗi người chia một ngã rời đi.

    Severus như cũ theo Lucius quay về trang viên Malfoy, Sirius vì công việc gia tộc quấn lấy, ngay cả thời gian nhìn mặt con đỡ đầu cũng không có, theo hắn nói thì tối nay còn một đống văn kiện lớn phải giải quyết, đành phải ai oán chạy về nhà.

    Severus cùng Lucius trở về trang viên đã khá khuya, nhưng Narcissa cùng hai đứa nhỏ vẫn chưa ngủ, hình như đang đợi bọn họ về.

    Narcissa thấy hai người liền bước tới đón, kéo Lucius ân cần hỏi thăm, Draco cũng vậy.

    Severus còn đang nghi hoặc Narcissa sao lại đem sự tình này nói cho bọn nhỏ thì chợt nghe thấy âm thanh rụt rè của Harry: “Ách, Snape giáo sư……”

    Severus trong lòng xẹt qua một tia kinh hỉ, vật nhỏ chủ động nói chuyện với y! Y điều chỉnh lại biểu tình của mình, cố gắng làm mình có vẻ nghiêm túc, đắn đo mãi mới nói: “Chuyện gì?”

    Vật nhỏ đứng cách y ít nhất là 3 thước, nhưng có vẻ cố gắng dùng hết dũng khí hỏi: “Thầy có việc gì không? Draco nói cậu ấy nghe Sirius nói mọi người đi làm một chuyện rất nguy hiểm……”

    Severus nhìn gương mặt nhỏ nhắn rụt rè, nhưng ánh mắt nao núng lại chất chứa quan tâm nồng đậm, trái tim y cũng sắp tan chảy. Vật nhỏ này luôn thiện lương như vậy, cho dù rất sợ hãi mình, nhưng luôn đúng lúc quan tâm y.

    Y thoáng nhẹ giọng nói: “Ta không sao.”

    Harry tựa hồ bị thái độ ôn hòa của y dọa sợ, có chút không được tự nhiên chớp chớp mắt vài cái, sau đó lập tức trốn ra sau lưng Narcissa.

    Tâm tình vừa mới tốt lên của Severus lại lập tức uể oải.

    Những ngày kế tiếp, Severus vẫn tiếp tục sử dụng kế sách trước đó, ý đồ chậm rãi phá vỡ sự sợ hãi của Harry dành cho mình, nhưng hiệu quả đạt được quá nhỏ, vật nhỏ phát hiện mình chạm mặt với y ngày càng nhiều thì càng trốn tránh bạo hơn, trừ bỏ ba bữa cơm, Severus rất hiếm khi thấy mặt cậu. Điều này làm y không khỏi bắt đầu chán ghét trang viên Malfoy diện tích khổng lồ lại có quá nhiều phòng ốc.

    Huống hồ chi y cả ngày cũng không phải không có việc gì mà cứ đi chặn đường Harry, dù sao trước mắt hồn phiến trên đầu Harry vẫn là vấn đề nghiêm trọng, theo đề nghị của Dumbledore, y bắt đầu cố gắng lục tung tàng thư của gia tộc Malfoy đề tìm kiếm biện pháp, bất quá vấn đề này cũng như tình cảm không hề tiến triển được chút nào.

    Lucius cảm giác nếu còn như vậy lão bằng hữu thật sự không còn hi vọng, vì thế bắt đầu nảy ra chủ ý, tỉ như bảo Harry mang trà bánh tới cho Severus v…v……

    Vì thế lúc trưa, vật nhỏ bưng một khay trà nơm nớp lo sợ đi vào tàng thư của gia tộc Malfoy. Cậu đi qua vài giá sách, rốt cuộc phát hiện Severus đang ngồi bên cạnh cánh cửa sổ lớn.

    Vật nhỏ thấy giáo sư độc dược đang ngồi trên một chiếc sô pha nhỏ, trên chiếc bàn tròn trước mặt, dưới chân, trên thảm có rất nhiều quyển sách thật dày. Severus tay cầm bút lông chim, thỉnh thoảng cau mày ghi chú lại trên tấm da dê, thoạt nhìn có vẻ rất nghiêm túc.

    Harry dừng lại, không dám bước tới nữa, nghĩ tới bộ dáng đáng sợ của giáo sư khi bị mình quấy rầy, vật nhỏ rùng mình, bưng khay trà muốn xoay người bỏ chạy.

    Severus kì thực từ sớm đã chú ý tới cậu, vốn định từ từ xem vật nhỏ có dám đi tới hay không, ai ngờ chờ một hồi vật nhỏ lại muốn chạy trốn! Y đành phải hắng giọng, hết mức ôn hòa hỏi (đương nhiên, Harry không cảm nhận được chút ôn hòa nào): “Potter, tìm ta có chuyện gì?”

    Harry run lên một chút, quay nửa người trở lại, lén nhìn y một chút, phát hiện sắc mặt y không quá khó xem mới nhẹ nhõm thở phào một hơi, nề nếp trả lời: “Chú Lucius bảo em mang trà tới cho thầy, giáo sư.”

    Severus dọn sách trên bàn xuống: “Lại đây.”

    Harry ngoan ngoãn đặt khay trà xuống, còn rót cho y một tách hồng trà.

    “Ngồi.” Severus chỉ chỉ sô pha đối diện.

    Harry không biết làm sao cũng đành phải ngồi xuống, không biết thầy định làm gì.

    Severus bắt đầu phiền não, y không biết lúc này nên làm gì…… đột nhiên, y thấy trên khay trà còn một dĩa bánh nướng, ánh mắt sáng lên, ghét bỏ chỉ Harry nói: “Bánh nướng này cũng là hắn bảo ngươi đem tới?”

    Harry gật gật đầu.

    “Ăn đi.” Severus nói.

    Harry không hiểu mở to mắt: “Sao cơ?”

    “Ta nói, ăn phần bánh nướng này.” Severus nhìn cậu nói: “Đây là tự tay Narcissa làm, không lẽ ngươi muốn nàng phí công vô ích?”

    Harry kinh ngạc nhìn y, đôi mắt to rõ ràng đang hỏi: Sao thầy không ăn a? Bất quá vật nhỏ không có can đảm phản kháng Severus đành yên lặng ăn bánh.

    Severus thấy cậu như một con sóc con nhẫn nhục chịu đựng gặm bánh nướng, đột nhiên cảm thấy hình như mình lại làm hỏng chuyện……. Đáng chết! Rõ ràng muốn nói chuyện với vật nhỏ, sao lại biến thành như vậy!

    Y ảo não nhìn Harry cầm khối bánh thứ hai, đưa tay cản lại: “Quên đi, không cần ăn nữa.”

    “Dạ.” Harry đặt bánh xuống, cúi đầu yên lặng nhìn đầu gối mình ngẩn người.

    Severus có cảm giác vô lực xoay quanh người mình mấy ngày nay lại bắt đầu xuất hiện, y bất đắc dĩ phất tay: “Ngươi ra ngoài đi.”

    Harry giống như được ân xá đứng lên, nhẹ nhàng lại không kém vội vàng chạy đi.

    Severus nhìn bóng dáng cậu đi mà ngây ngốc một lát, thở dài, sau đó lại chui đầu vào mớ sách vĩ đại tìm kiếm manh mối có giá trị.

    Chuyện làm y uể oải không chỉ có việc này.

    Sau buổi cơm chiều, Draco kéo Harry đi tản bộ, Severus đi tới tàng thư phòng vừa vặn bắt gặp bọn nhỏ quẹo qua góc hành lang. Hai đứa nhỏ vừa đi vừa thì thào nói chuyện, vì nghe thấy tên mình, Severus liền làm một câu chú ảo ảnh cùng vũ mao cước, lén lút theo sau.

    “Draco, cậu nói xem Snape giáo sư muốn làm gì?” Y nghe Harry khổ não nói: “Thầy ấy gần đây rất lạ nha, cứ nhìn mình chằm chằm, hơn nữa nói chuyện cũng rất kì quái……”

    Draco nghi hoặc hỏi: “Lạ chỗ nào? Cha đỡ đầu không phải không chửi sao? Hình như cũng không còn hung dữ với cậu.”

    “Cũng vì vậy mới kì quái nha!” Harry nói: “Cha đỡ đầu của cậu chán ghét mình như vậy, học kì trước thầy còn rất hung dữ, sau đột nhiên lại biến thành như vậy? Hôm qua hình như thầy còn cười với mình…….. Draco, mình có dự cảm xấu, có thể thầy lại nghĩ ra phương thức khác để làm khổ mình.”

    Severus dở khóc dở cười.

    Draco vỗ vai Harry: “Đừng lo lắng, Harry, cậu nghĩ nhiều quá rồi, nếu cha đỡ đầu muốn làm khó thì sẽ dứt khoát nói thẳng,cần chi phải phí nhiều tâm tư như vậy? Ta đoán có lẽ mẹ đã nói cha đỡ đầu nên đối xử với cậu tốt hơn một chút.”

    Harry kiên quyết lắc đầu: “Draco, cậu không hiểu, loại cảm giác này thực sự rất kì quái, không phải mình nói xấu cha đỡ đầu của cậu, nhưng mà mình thấy thầy như vậy so với lúc hung dữ còn đáng sợ hơn…….”

    Severus cười khổ.

    Draco tiếp tục an ủi bạn tốt: “Ai, thôi cứ mặc kệ cha đi, cậu cứ trốn là được rồi.”

    Severus thực sự muốn quăng một câu ác chú cho đứa con đỡ đầu.

    Harry vô cùng đồng ý gật đầu: “Cậu nói đúng, không thể trêu vào thì mình trốn là được rồi.”

    Severus thực sự hối hận, nếu lúc Harry nhỏ lại thái độ mình tốt hơn một chút, sau khi Harry khôi phục cũng không tra tấn cậu lâu như vậy thì nói không chừng hiện tại Harry cũng không sợ y!

    Nhìn theo bóng dáng của vật nhỏ ngày càng xa, y bất đắc dĩ thở dài.

    [27] Sinh Nhật
    Ngày đó sau khi nghe thấy đoạn nói chuyện của Harry và Draco, Severus rốt cuộc phát hiện biện pháp của Lucius vô dụng, hơn nữa phương pháp này cũng không phù hợp với tính cách của y, y là Severus Snape, là giáo sư độc dược âm trầm khủng bố, đáng sợ nhất trong lòng đám học trò Hogwarts, từ lúc nào lại tìm cách lấy lòng một người như vậy? (trên thực tế trừ bỏ y không ai cảm thấy y đang lấy lòng…….) Y không còn tìm kiếm bóng dáng của Harry ở trang viên nữa, cũng không có ý đồ gần gũi, ngược lại dồn hết tinh lực vào việc tìm biện pháp tiêu diệt hồn phiến bám trên người Harry. Trên thực tế y vẫn thích làm những chuyện có ích cho Harry hơn biện pháp của Lucius, thứ đó tựa như một con khổng tước chỉ muốn truy đuổi bầu bạn.

    Lucius tỏ ra rất thất vọng, vì thế y bắt đầu tự hỏi một vấn đề: y rốt cuộc có nên vì Harry mà thay đổi tính cách của mình không?

    Bất quá đến tận khi Sirius tới đón Harry về nhà Black, y vẫn chưa thông suốt. Lúc này kì nghỉ hè chỉ mới qua một tháng, còn hơn một tháng nữa mới tới ngày nhập học, nếu không có gì thay đổi có lẽ y sẽ không thấy được vật nhỏ.

    Mang theo một đống sách lớn trở về căn nhà ở đường Bàn Xoay, Severus một mực ở nhà tới một buổi sáng cuối tháng 7, y nhận được thiệp mời từ gia đình Malfoy—— cả nhà Malfoy và Sirius sẽ tổ chức tiệc chúc mừng sinh nhật lần thứ 12 của Harry.

    Tuy chỉ mới 2, 3 ngày mà thôi nhưng Severus không thể không thừa nhận, mình rất nhớ vật nhỏ, chỉ nhìn thấy chữ kí của vật nhỏ trên tấm thiệp thôi y cũng có cảm giác trái tim mình đang phình lên vì mong nhớ.

    Y tìm vài bình phúc linh tề cao cấp, nghĩ nghĩ một chút lại lấy một bức hình chụp của Lily mà mình rất quý trọng, đóng gói xong, khẩn cấp tiến vào lò sưởi âm tường.

    Lúc y tới trang viên Malfoy, Harry vẫn chưa tới đây.

    Narcissa và Draco đang vội vàng chỉ huy đám gia tinh bày bố bữa tiệc, chỉ đơn giản chào hỏi y một tiếng. Y cũng không phàn nàn ngồi xuống sô pha trong phòng khách, chờ Harry tới.

    Tới gần trưa, vật nhỏ thất tha thất thểu ngã ra khỏi lò sưởi, trái tim Severus treo lơ lửng, vội vàng đứng lên muốn chạy tới đỡ cậu. Bất quá quá quan tâm sẽ bị loạn, lò sưởi cách chỗ y ngồi cỡ 3,4 met, nếu Harry có ngã sấp xuống y cũng không chạy tới kịp.

    Vật nhỏ lảo đảo vài cái cũng đứng vững được, ngẩng gương mặt nhỏ nhắn dính chút tro bụi, thấy y hiếm có dịp không quay người bỏ chạy mà rất lễ phép chào hỏi.

    Severus gật đầu, thản nhiên nói: “Cậu Potter, có lẽ ngươi nên lau gương mặt dính tro bụi của mình.”

    Harry xấu hổ gương mặt lập tức đỏ ửng, vội vàng rút khăn tay xoa xoa. Bởi vì nhìn không thấy nên lau vài cái cũng không đụng tới chỗ bị dơ.

    Severus bước tới trước, giật lấy khăn tay, một tay nâng cằm cậu lên, một tay nhẹ nhàng lau vệt dơ trên chóp mũi.

    Vật nhỏ ngây ngẩn.

    Severus buồn cười nhìn bộ dáng mờ mịt của cậu, thấp giọng hỏi: “Cẩu đỡ đầu của ngươi đâu? Sao lại để ngươi một mình dùng mạng floo?”

    Harry vẫn còn ngơ ngác, theo bản năng trả lời: “Cha đỡ đầu có việc, chiều mới ghé qua…..”

    Sau đó cậu tỉnh táo lại, ý thức được mìn đang đứng gần Snape giáo sư như vậy, thầy còn đang giúp mình lau mặt! Trong nháy mắt vật nhỏ cảm thấy đầu mình sắp nổ tung, mái tóc bù xù như sắp dựng đứng lên.

    “S s s Snape giáo sư……” Cậu lắp bắp nói.

    “Sao?” Severus không để ý lên tiếng, lau xong chút bụi cuối cùng trên trán cậu, sau đó buông cái đầu bù xù ra.

    Vật nhỏ chộp lại khăn tay của mình, quát to một tiếng ‘Cám ơn thầy!’, sau đó phóng như bay ra khỏi phòng khách.

    Severus sửng sốt một chút, hơi nhếch khóe môi.

    Chạy ra khỏi căn phòng khách đáng sợ kia, Harry rốt cuộc thở phào một hơi. Ngẫm lại tình cảnh vừa nãy, đứa nhỏ nhịn không được rùng mình, sau đó lập tức lao tới tìm Draco, níu cậu cầu an ủi: “Draco! Mình hình như vừa làm một chuyện rất đáng sợ!”

    Draco để con gia tinh bị mình chỉ huy đến xoay mòng mòng đi, bắt đầu trấn an bằng hữu: “Sao vậy? Chẳng lẽ mới quyết đấu với cha đỡ đầu à?”

    “Sao có thể chứ! Nếu vậy mình đâu bình an đứng ở đây!” Harry nói: “Vừa nãy mình vừa ra khỏi lò sưởi, trên mặt dính tro, giáo sư thế mà lại giúp mình lau!”

    “Sau đó?” Draco biết nhất định còn tiếp khúc sau. Quả nhiên…..

    “Sau đó cư nhiên mình giật lấy khăn tay lao ra ngoài!” Harry sợ sệt nghĩ: “Cậu nói xem giáo sư có thể thấy mình không lễ phép, sau đó……..” Đứa nhỏ chìm đắm trong tưởng tượng đáng sợ——tỉ như bị Snape giáo sư ngao thành độc dược v…v……

    Draco không nói gì nhìn trời, sau đó dỗ dành Harry: “Yên tâm đi! Harry, cha đỡ đầu không tức giận vì việc nhỏ như vậy đâu, cậu nghĩ quá nhiều rồi……”

    Cũng may Harry cũng dễ dỗ, rất nhanh liền tin tưởng cậu.

    Vỗ vỗ vật nhỏ đã phấn chấn tinh thần, Draco đột nhiên cảm thấy trách nhiệm của mình rất lớn lao——phải làm bằng hữu của một đứa nhỏ như vậy, thật sự phải có một tinh thần chín chắn a!

    Lúc này Narcissa đi tới.

    “Ôi, gấu mèo nhỏ đáng yêu của ta~sinh nhật vui vẻ~” Nàng ôm lấy Harry, hung hăng hôn lên mặt cậu, sau đó áp bên má cậu.

    “Cám ơn dì, dì Narcissa.” Vật nhỏ cười tủm tỉm hôn lại một cái.

    Severus từ phòng khách bước ra vừa lúc thấy một màn này, gương mặt soạt một cái đen thui. Bất quá y cũng không làm gì, bởi gì rất nhanh đã bị Narcissa đuổi ra buổi tiệc.

    “Đi đi đi, đừng ở đây vướng chân vướng tay.” Narcissa chê y vô dụng: “Anh không biết làm mấy thứ này tới đây làm chi, mau đi, mau đi ra đi.”

    Người phụ nữ mạnh mẽ kéo Harry qua một bên: “Đến đây nào gấu mèo nhỏ, chúng ta đi xem nên treo bóng màu nào mới đẹp, hôm nay con là nhân vật chính phải có ý kiến nha!”

    Harry thở phào một hơi, thực hạnh phúc ôm lấy cánh tay dì Narcissa bắt đầu thảo luận.

    Buổi chiều, Sirius mang theo Neville tới, bởi vì lão phu nhân Longbottom không muốn gặp mặt Lucius nên phải nói dối là sinh nhật Harry tổ chức ở nhà Black, mới kéo Neville đi được.

    Neville nhìn thấy Severus liền sợ phát khiếp, Harry còn đổ thêm dầu vào lửa kéo cậu bé tới thì thầm về những biểu hiện ‘kì quái’ của Severus trước đó, làm Draco phải mất không biết bao nhiêu công phu mới cứu vãn được hình tượng của cha đỡ đầu, dỗ hết nửa ngày, hai đứa nhỏ mới không còn sợ như vậy.

    Lucius từ bộ pháp thuật về không lâu thì Dumbledore cũng tới, sau khi nếm qua bữa tối phong phú, mọi người chính thức bắt đầu chúc mừng sinh nhật Harry.

    Vật nhỏ thu được nhiều quà sinh nhật từ khi chào đời tới nay, vui sướng đến mức không nói nên lời, chỉ biết luôn miệng cám ơn mọi người, ngay cả Severus cũng nhận được một nụ cười tươi rói.

    Nhìn vật nhỏ vừa cười vừa thút thít khóc, trái tim Severus co rút, hung hăng đau đớn.

    Narcissa sốt ruột ôm lấy gấu mèo nhỏ của nàng vuốt ve: “Được rồi, được rồi, đừng khóc, ủy khuất chỉ là trước kia thôi, sau này mỗi năm chúng ta đều làm sinh nhật cho con đươc không?”

    Đứa nhỏ mang theo tiếng nức nở ‘dạ’ một tiếng, hai biểu bằng hữu vỗ vỗ vai cậu an ủi.

    Severus nhìn bọn họ ôm nhau, trong lòng thật sự hi vọng người đang ôm vật nhỏ là mình…….

    Buổi tối trừ bỏ Dumbledore, cùng Sirius vì không có kinh nghiệm kinh doanh nên phải thường xuyên tăng ca để xử lý sự vụ gia tộc, những người khác đều ở lại trang viên Malfoy.

    Severus không ngủ được, nhịn không được đi tản bộ tới ngoài cửa phòng Harry, kết quả nghe thấy âm thanh ba đứa trẻ đùa giỡn ầm ĩ.

    “Ha ha, Neville, cậu xem, bộ dáng Harry say rượu thật buồn cười!” Draco cười lớn.

    “Draco…. nếu để mẹ cậu biết cậu dám trộm rượu cho Harry uống……” Neville lo lắng nói.

    Draco cãi lại: “Yên tâm, ta bảo gia tinh lấy trộm, chỉ có một li nhỏ, không phải nói rượu làm người ta quên phiền não sao, Harry vừa nãy nhớ ba mẹ buồn muốn khóc, cậu xem xem, bây giờ say rồi không phải cái gì cũng không nghĩ nữa sao?”

    Severus nhớ tới bộ dáng đáng yêu lúc say rượu của vật nhỏ, máu độc chiếm trào lên—— làm sao có thể để hai quỷ con này thấy được!

    Y quả quyết đẩy cửa phòng.

    “Cậu Draco Malfoy, cậu Longbottom, có thể nói cho ta biết hai ngươi đang làm gì không?” Y dùng loại ngữ điệu nhàn nhạt mượt mà như tơ lụa.

    Draco sợ tới mức kéo Neville đứng lên, lớn tiếng trả lời: “Chúng con không làm gì cả, cha đỡ đầu!”

    “Ồ?”

    Draco nhìn gương mặt đen thui của cha đỡ đầu, chán nản gục đầu xuống không dám nói tiếp nữa, về phần Neville…… cậu hận không thể làm Snape giáo sư không nhìn thấy mình.

    Severus hừ một tiếng: “Nếu vậy, vì cái gì các ngươi còn không đi ngủ?”

    Draco như được đại xá, áy náy cùng đồng cảm thoáng nhìn lướt qua Harry đang ngồi bệt trên đất ngây ngô cười, sau đó kéo Neville chạy mất.

    Severus đóng cửa phòng, sau đó bất đắc dĩ nhìn vật nhỏ đang say khướt, không ngừng lầm bầm gì đó.

    Hoàn Chương 25.26.27

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 25-27