Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 28-30

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 28-30

    [28] Hôn
    Vật nhỏ ngồi xếp bằng trên sàn nhà, bên chân còn có một li rượu nhỏ, trong li vẫn còn khoảng phân nữa. Cậu túm lấy tấm thảm lông trải trên nền nhà, miệng không ngừng lầm bầm.

    Severus đi qua, ngồi xuống bên cạnh cậu, cẩn thận lắng nghe……

    “Draco……..cậu nói xem cha đỡ đầu của cậu có phải rất kì lạ không? Lúc thì tốt với mình lúc lại hung dữ…… hức…… thầy rốt cuộc muốn làm gì nha……”

    Severus vừa bực vừa buồn cười, xoa xoa đầu cậu, hỏi: “Muốn biết vì sao không?”

    “Muốn nha…….” Vật nhỏ ngẩng đầu, vẻ mặt chờ mong nhìn y, đột nhiên đưa tay lên dụi dụi mắt, yên lặng nhìn y một chốc, hắc hắc cười ngây ngô: “Ta nhớ rõ ngươi……ngươi là người tốt có bộ dáng hệt như Snape giáo sư…..”

    Cậu bước tới, ôm lấy cánh tay Severus, thỏa mãn cười ngây ngô vài tiếng, sau đó bắt đầu than thở: “Ta nói cho ngươi biết nha, trước đây ta rất buồn…. ngươi có biết Snape giáo sư không? Thầy là bạn của mẹ ta, thầy đã cứu ta, còn mang ta đi viếng mộ ba mẹ, ta, lúc ta nhỏ đi, thầy còn đối xử với ta tốt lắm……”

    “Ừ, sau đó?” Severus trấn an xoa đầu cậu.

    Gương mặt vật nhỏ liền nhíu lại, nước mắt cũng trào lên, tốc độ thay đổi cảm xúc thật sự làm người ta lóa mắt. Cậu ủy khuất nhìn Severus, hít hít cái mũi: “Sau đó, không biết vì cái gì, thầy đột nhiên trở nên rất hung ác, ngày nào cũng mắng ta……”

    Cậu càng nói càng khó chịu, sau đó nhào vào lòng Severus òa khóc: “Vì cái gì phải như vậy…… nếu chán ghét thì cứ nói từ đầu, ta, ta còn nghĩ có thể ở chung với bạn của mẹ……”

    Severus vỗ lưng giúp cậu thuận khí, chua xót lại dâng lên. Sao y lại có thể quên mất, Harry từ nhỏ lớn lên đã không được ai đối xử tốt, tuổi thơ của vật nhỏ này không khác y là mấy, điểm duy nhất khác biệt là y thỉnh thoảng còn được mẹ quan tâm, nhưng vật nhỏ này căn bản không có cha mẹ, mình tốt xấu gì cũn có bằng hữu là Lily, còn Harry, mặc kệ là đời trước hay đời này, trước lúc 11 tuổi bởi vì đứa anh họ mà cậu căn bản không có được người bạn nào. Tình huống này làm đứa nhỏ rất trân trọng thiện ý mà người khác dành cho mình, theo những gì y quan sát được, đứa nhỏ ngốc ngếch này chỉ cần có người đối xử tốt với mình một chút, cậu sẽ đáp trả lại gấp bội. Vì thế có thể hiểu được, mình đột nhiên đối xử ác liệt như vậy, vật nhỏ nhất định rất thương tâm.

    Vật nhỏ trong lòng vẫn còn khóc, khóc đến độ nấc cụt: “Nếu ta làm sai chuyện gì, cũng nên nói cho ta biết để sửa….. hức…. ta nhất định sẽ sửa…….”

    “Ngươi đúng, Harry, ngươi đúng…….” Severus đau lòng ôm cậu vào lòng ngực tự nhiên đã kêu ra tên cậu, trong khoảnh khắc gọi cái tên này, y cảm thấy thực thỏa mãn, sau đó mới nhận ra mình có bao nhiêu yêu thích đứa nhỏ này.

    Vật nhỏ ngoan ngoãn ôm lấy cổ y, cái đầu bù xù cọ cọ ủy khuất nói: “Kia Snape giáo sư vì cái gì tự nhiên hung với ta như vậy……..”

    “Ngươi đúng, là y sai rồi.” Severus ôn hòa dỗ cậu: “Là y kì quặc, đừng tức giận.”

    Harry lắc đầu, ngữ khí yếu ớt: “Ta không tức giận, chính là rất khó chịu…….”

    Severus thở dài một hơi, thấp giọng hỏi: “Harry, ngươi có chán ghét y không?”

    Harry ngẩng đầu nhìn y, mơ mơ màng màng hỏi: “Vì cái gì ta phải chán ghét thầy a?”

    Severus sửng sốt một chút, nâng tay lau nước mắt trên giương mặt nhỏ nhắn đỏ hồng, tâm tình có chút phức tạp: “Y đối xử hung ác với ngươi như vậy, ngươi không chán ghét y sao?”

    Vật nhỏ nấc một cái, lắc lắc đầu, hơi chóng mặt nói: “Không có…….. thấy đã cứu ta lúc lên lớp bay, mang ta đi thăm ba mẹ, còn chăm sóc ta, giúp ta làm độc dược…….”

    Chỉ có vài việc như vậy thôi, cậu đã nhắc tới vài lần. Thật là….. người khác chỉ làm một chút việc như vậy vật nhỏ này đã khắc ghi trong lòng.

    Severus trố mắt, ngơ ngác nhìn gương mặt nhỏ, trong khoảng khắc có cảm giác trái tim mình mềm nhũn đi, trong nhất thời vừa chua xót lại đau đớn. Y đột nhiên nhớ tới tháng 7 năm trước lần đầu tiên gặp Harry, buổi tối đó, vật nhỏ ẩn nhẫn cố nén bi thương cùng kinh hoàng khi bị dì giao cho mình, còn có bộ dáng yên lặng chịu đựng khi bị mình làm khó dễ. Vật nhỏ dường như đã sớm tập thành thói quen nhẫn nại khi bị đối xử hà khắc, chính là sau khi nhẫn nại vẫn ghi nhớ một chút thiện ý của người đã bắt nạt mình, sau đó ngây ngốc cố gắng hồi báo.

    Có lẽ chính mình bị điểm này hấp dẫn? Làm sao lại có một con người ấm áp đến vậy…… tựa như một ngọn lửa nho nhỏ, le lói, cũng không chói mắt, cũng không đặc biệt nóng bỏng, lại làm trái tim người ta vô cùng ấm áp.

    Y nhịn không được thở dài nói: “Thực xin lỗi……..”

    Harry nghi hoặc nhìn y.

    Y cúi đầu hôn lên trán vật nhỏ, ôn nhu tự nhiên toát ra: “Thực xin lỗi, Harry, Snape giáo sư sẽ không bao giờ hung dữ với ngươi như vậy nữa, ta cam đoan.”

    Vật nhỏ ngây ngốc cười, cũng không biết nghe có hiểu không, nghiêng đầu suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng bừng tỉnh áp tới hôn một cái thật kêu lên mặt y, sau đó dường như cảm thấy rất thú vị, hắc hắc mỉm cười.

    Severus ngây ngẩn, sau đó lại hôn trán cậu.

    Vật nhỏ can đảm, hắc hắc cười ngây ngô, mơ mơ màng màng lại hôn lại y vài cái, giống như đang chơi trò chơi.

    Mãi đến khi bị vật nhỏ hôn tới khóe môi, Severus mới phản ứng vội vàng bịt miệng cậu lại.

    “Được rồi, không cần hôn……..” Severus đột nhiên có cảm giác tội ác, tuy rằng được người mình thích thân thiết là chuyện rất vui sướng, nhưng trong tình huống đương sự không tỉnh táo, y vẫn cảm thấy chột dạ, hơn nữa y cũng không hi vọng nụ hôn đầu tiên của mình cùng vật nhỏ phát sinh trong thời điểm này, dù sao vật nhỏ của y chỉ mới 12 tuổi.

    Nhìn vật nhỏ vươn móng vuốt cố gắng kéo tay mình ra, y bất đắc dĩ thở dài, ôm thật chặt vỗ lưng dỗ dành: “Đừng náo loạn, muộn rồi, mau ngủ đi.”

    Vật nhỏ chôn đầu trong ngực y, a a ô ô lầm bầm vài câu, chậm rãi theo dỗ dành của y mà ngủ mê.

    Nhẹ nhàng đặt vật nhỏ nằm lên giường, kéo chăn đắp kín, tuy bây giờ là mùa hè, nhưng ban đêm vẫn có chút lạnh.

    Y ngồi bên mép giường, đưa tay dịu dàng lướt qua đường nét gương mặt vật nhỏ, qua một hồi lâu mới nhẹ nhàng đặt xuống một nụ hôn trên trán, sau đó lưu luyến quay về phòng mình.

    Hôm sau lúc ăn sáng, Severus phát hiện vật nhỏ có chút không thích hợp, cứ do dự lén lút đưa mắt nhìn mình, sau đó bắt gặp ánh mắt mình sẽ đỏ mặt. Y chợt cả kinh, chẳng lẽ vật nhỏ nhớ rõ chuyện phát sinh đêm qua? ! Tiêu rồi, nếu vật nhỏ nghĩ mình là một tên luyến đồng biến thái thì làm sao bây giờ!

    Severus đột nhiên nuốt không trôi.

    Xong bữa sáng, y vội vàng chui vào phòng sách của nhà Malfoy, không ngờ một lát sau, Harry luôn né y hệt như mãnh thú lại tự động chạy tới tìm.

    Mặc kệ bộ dáng vẫn rất rụt rè, nhưng vật nhỏ vẫn nhích tới trước mặt y: “Snape giáo sư…. ưm……. cái kia…..”

    Severus cố trấn định, thản nhiên hỏi: “Chuyện gì?”

    “Cái kia….. đêm qua….” Gương mặt nhỏ nhắn của Harry đỏ bừng: “Em hình như đã thất lễ với thầy…..”

    Severus lập tức thề thốt phủ nhận: “Cậu Potter, ngươi đang nói bậy gì đó? Đêm qua ta không có gặp ngươi.”

    “A?” Harry kinh ngạc nhìn y.

    Severe quen miệng lại bắt đầu phun nọc: “Cậu Potter, chẳng lẽ ngươi mơ thấy mình làm chuyện gì thất lễ với ta sao? Ngươi hẳn nên may mắn hiện tại không phải ở trường, nếu không ta sẽ trừ điểm học viện Hufflepuff vì ngươi đã hỏi giáo sư một vấn đề quá nhàm chán!”

    Harry run rẩy, lập tức nhận lỗi: “Thực xin lỗi, giáo sư!”

    Đáng chết, còn nói bậy! Severus vô cùng ảo não. Sắc mặt y không chút thay đổi xoay người về phía giá sách, giả vờ như đang tìm thư. (Trên thực tế biểu tình y hoàn toàn cứng ngắc, vì không biết nên làm gì bây giờ…..)

    “Giáo, giáo sư……” Vật nhỏ nhút nhát gọi một tiếng.

    Severus cũng không quay đầu lại: “Chuyện gì?”

    “Cái kia….. có thể là em nằm mơ, thực xin lỗi giáo sư, em không quấy rầy thầy nữa!” Harry nói một hơi xong lập tức lủi đi mất.

    Severus trừng giá sách trước mặt, thất vọng vì mình rèn sắt không thành thép.

    [29] Vợ Chồng Lockhart
    Tuy Severus thực sự thất vọng về biểu hiện của mình, nhưng sau đó y phát hiện Harry dường như không còn sợ mình, lúc chạm mặt cũng không né tránh, chẳng lẽ tối đó trấn an vẫn có tác dụng? Mặc dù y đã phủ nhận……

    Qua ngày sinh nhật Harry rất nhanh bị Sirius đón về nhà Black, bởi vì hắn rốt cuộc cũng liên lạc được bằng hữu Remus Lupin đang lưu lạc ở ngoại quốc, hơn nữa hắn cũng nôn nóng muốn con đỡ đầu cùng bạn tốt của mình bồi dưỡng tình cảm.

    Severus cười nhạt, mặc kệ thế nào, y cũng không có chút hữu hảo nào với một cẩu một lang kia, cho dù con cẩu đần đó đã nhận lỗi hơn nữa mỗi lần gặp mặt cũng cố gắng né tránh xung đột, nhưng y không thể nào bày ra vẻ mặt ôn hòa được.

    Nghỉ hè chậm rãi trôi qua hơn phân nữa, về việc tìm kiếm phương pháp loại trừ mảnh hồn phiến trên người Harry vẫn không có chút manh mối, hơn nữa còn không được thấy Harry, Severus quả thực có chút bực bội, mà loại bực bội này đến khi nghe tin Dumbledore vẫn quyết định nhận Lockhart làm giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám thì biến thành lửa giận.

    “Severus, thực ra thì Lockhart này không giống người đời trước, sau khi nhận được thư xin việc, ta đã cố tình điều tra, hắn ta cư nhiên đã tốt nghiệp trường Princeton với xếp loại xuất sắc, hơn nữa những chuyện mạo hiểm của hắn cũng không phải giả, tuy tính tình vẫn thích khoe khoang, nhưng đó thực sự là thực lực ……. cũng không phải hoàn toàn quá tệ.” Dumbledore nghiêm túc nói: “Hơn nữa hắn còn ra một đề nghị vô cùng kì quái, nếu chúng ta mướn hắn, hi vọng có thể để vợ mình cùng đến Hogwarts.”

    Snape nhíu mi: “Đời trước hắn làm gì có thứ chết tiệt gọi là vợ!”

    Dumbledore gật đầu: “Đây chính là vấn đề, phân tích tin tức ta điều tra được, hắn hoặc phu nhân của hắn không chừng giống như anh, từ tương lai trở về, nếu suy đoán của ta đúng, như vậy chúng ta có thể biết được nhiều tin tức hơn từ bọn họ, bổ sung những thiếu sót anh không biết.”

    Severus đen mặt bỏ đi. Một lần nữa gặp lại tên ngu xuẩn kia thật sự không phải chuyện vui sướng.

    Trước khai giảng 3 ngày, tất cả giáo viên và nhân viên đều quay về trường học chuẩn bị công tác, Severus rốt cuộc cũng được gặp được Gilderoy Lockhart nghe bảo không giống nhưng trong mắt y hoàn toàn giống đời trước.

    Cái tên mặc áo chùng xanh biếc đang cười tươi rói lộ ra hai hàm răng trắng bóng rõ ràng vẫn ngu xuẩn hệt như đời trước, dành hơn hai phút đồng hồ để kể vắn tắt về các cuộc phiêu lưu của mình, vị phu nhân trong truyền thuyết của hắn——một người phụ nữ tóc vàng mắt xanh, vóc người nóng bỏng đang choàng tay hắn, gương mặt vô cùng tự hào.

    Hàng chân mày Severus nhíu chặt đến mức có thể kẹp chết một con ruồi, một Lockhart ngu xuẩn là đủ rồi, vì cái gì lại nhảy ra thêm một tên? !

    Y nghiêm mặt bước vào phòng họp.

    Trong suốt cuộc họp, Lockhart phu nhân cứ bí mật dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn y, bất quá làm sao dấu được Severus? Đến lúc này y có thể xác định, người phụ nữ này tuyệt đối không bình thường.

    Bất quá không đợi y báo lại với Dumbledore, người phụ nữ này đã tự động chạy tới văn phòng Dumbledore, còn mang theo vị trượng phu lúc nào cũng phát sáng hào quang của mình.

    Sau một hồi nói chuyện, Lockhart phu nhân đi thẳng vào vấn đề: “Hiệu trưởng, ta có một việc muốn nói, phi thường, phi thường quan trọng, đời này ngoại trừ Gilderoy ta chưa từng nói với người khác.”

    Dumbledore mỉm cười gật đầu: “Xin cứ nói.”

    Vì thế người phụ nữ này lưu loát kể lại mình làm thế nào chui vào thế giới trong một quyển sách, làm thế nào dưỡng thành người bạn thanh mai trúc mã ‘Gideroy thân ái’, làm thế nào bị Tử Thần Thực Tử giết hại cả nhà sau đó lập chí báo thù, cuối cùng quyết định tới Hogwarts tìm kiếm trợ giúp.

    “Hiệu trưởng, xin thầy nhất định phải tin tưởng ta, tuy rằng chuyện xuyên không có vẻ rất kì quái, nhưng gì gì ta nói hoàn toàn là thật!” Lockhart phu nhân nghiêm túc nói: “Người kia nhất định phải chết, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua.”

    Dumbledore cười tủm tỉm: “Matilda thân ái, có lẽ hai người từ Pháp quốc tới nên vẫn chưa rõ, thực tế chúng ta đã giải quyết được phần lớn vấn đề, Sirius Black ngươi nói sẽ xuất hiện trong quyển thứ 3 đã sớm được rửa sạch oan khuất phóng thích.”

    Lockhart phu nhân hít sâu một hơi, nhìn Severus lại nhìn Dumbledore: “Chẳng lẽ các ngươi cũng có người xuyên qua?”

    “Dùng từ xuyên qua không thích hợp lắm.” Dumbledore nói: “Tuy ngươi nói đây là thế giới trong một quyển sách, nhưng ta cho rằng nó không chỉ như vậy, chúng ta đang thực sự tồn tại, hơn nữa chúng ta cũng có suy nghĩ của mình, những chuyện trải qua cũng không như ngươi nói, đây là một không gian chân thật.”

    Lockhart phu nhân gật đầu, cười nói: “Đó là đương nhiên, ta tuyệt đối không xem Gilderoy thân ái của ta là nhân vật trong sách, đúng không thân ái?” Nàng dùng âm điệu ngọt ngắt hỏi chồng mình.

    “Đương nhiên, ngươi nói gì đều đúng, Matilda của ta.” Lockhart dùng âm điệu buồn nôn đồng dạng trả lời.

    Severus cảm thấy cánh tay mình che kín một tầng da gà.

    “Vì thế, người thay đổi lịch sử rốt cuộc là ai?” Lockhart phu nhân hưng trí bừng bừng hỏi.

    Dumbledore vuốt râu thần bí: “Chuyện này, nếu không được người đó đồng ý ta không thể nói, sau này tự ngươi đoán đi. Hiện tại chúng ta nên nói về những điều ngươi biết đi.”

    Vợ chồng Lockhart chán nản thu hồi biểu tình nhiều chuyện, bắt đầu kể lại những điều bọn họ biết. Trí nhớ của Lockhart phu nhân rất tốt, rất nhiều chi tiết đều nhớ rất rõ ràng, bổ sung rất nhiều chi tiết thiếu sót. Để hồi báo, Dumbledore cũng nói cho bọn họ biết số lượng hồn khí trước mắt đã được tiêu hủy.

    “Được rồi, chuyện ta biết cũng kể hết rồi, kế tiếp đành phiền thầy lo nghĩ!” Lockhart phu nhân thực thoải mái: “Ta phải cùng Gilderoy hưởng thụ nhân sinh!”

    Nàng kéo tay chồng mình đứng lên nói tạm biệt, sau đó vui vẻ nói với ‘Gilderoy thân ái’: “Thân ái, ngươi không biết mình đã tới tuổi làm ba ba sao? Ngươi thích con trai hay con gái?”

    Lockhart dùng âm điệu vô cùng thâm tình nói: “Thân ái, ta đã bắt đầu thấy ghen tị với ‘người thứ ba bé nhỏ’.”

    “Đừng như vậy, nó vẫn còn chưa xuất hiện mà, ngươi không biết là mình nên cố gắng hơn sao?”

    “Được rồi, được rồi, Matilda bệ hạ, ngươi luôn đúng……”

    Dumbledore cùng Severus đen mặt nhìn cặp vợ chồng buồn nôn vừa tán tỉnh nhau vừa rời khỏi phòng hiệu trưởng.

    Hai người dùng một buổi chiều, chỉnh lí lại số tin tức vừa nghe được.

    Chủ hồn đã bị tiêu diệt, hồn khí đã tiêu diệt được 3 món: nhẫn, dây chuyền, quyển nhật kí, cách tìm ra Vương Miện cũng biết được từ Lockhart phu nhân, bọn họ định lập tức tới phòng cần thiết, hiện tại không thể giải quyết là Chiếc cúp cùng Nagini, hồn phiến trên người Harry cũng không gấp, mặc kệ là một đời Severus đã trải qua hay lời nói của Lockhart phu nhân thì nó không có nguy cơ gì lớn. So ra thì chiếc cúp có vẻ hao tâm tổn trí hơn, bọn họ không thể làm như tổ hoàng kim chạy tới Gringotts ăn cướp, lúc đó ba người họ thừa dịp chiến tranh loạn lạc mới thành công, hiện tại giới Phù Thủy vô cùng an bình, căn bản không có cơ hội. Nagini càng phiền não hơn, ai biết con rắn chết tiệt kia đang trốn ở nơi nào a!

    “Được rồi, từ từ tìm biện pháp, chúng ta đi tìm Vương miện trước.” Dumbledore gõ tay.

    Bọn họ dùng mật khẩu ‘một nơi để giấu một thứ gì đó’, thuận lợi tiến vào căn phòng chứa Vương miện, quả thực tìm được bức tượng một vị phù thủy, nhưng mà Vương miện vốn dĩ trên đầu bức trượng lại không thấy đâu!

    “Sao lại thế này?” Dumbledore thì thào: “Matilda nói nàng nhớ rất rõ.”

    Severus trừng mắt liếc: “Rõ ràng Vương miện đã bị mang đi.”

    Dumbledore cười khổ: “Được rồi, chúng ta lại tăng thêm một vấn đề cần giải quyết.”

    Hai người tay trắng quay về.

    Chuyện này làm Severus liên tục vài ngày đen mặt, quỹ tích lịch sử đang thay đổi, căn cứ theo lời Lockhart phu nhân, Vương miện kia đúng ra nên ở trong phòng cần thiết tới tận năm học thứ 7 của Harry, nhưng hiện tại không biết bị ai mang ra ngoài, hơn nữa tới bây giờ vẫn không có động tĩnh gì, cũng không biết nguyên nhân gì.

    Y bực bội tới tận khi thấy Harry trong buổi tiệc khai giảng mới giảm được một chút. Vật nhỏ tựa hồ ở nhà Black rất tốt, gương mặt đã có thêm chút thịt, thoạt nhìn vô cùng đáng yêu.

    Vật nhỏ đang ngồi trên dãy bàn Hufflepuff, đang vui vẻ nói chuyện với đám bạn, sau đó tựa hồ cảm nhận tầm mắt y, ngẩng đầu nhìn về phía bàn giáo sư, phát hiện ra y, thế nhưng còn rụt rè cho y một nụ cười. Tuy ánh mắt vẫn còn chút sợ hãi, nhưng cũng không có chút nào miễn cưỡng, thoạt nhìn như đang cố gắng phóng ra thiện ý.

    Severus sửng sốt, biều tình nhịn không được trầm tĩnh lại, thậm chí khóe miệng còn hơi nhếch lên đáp lại nụ cười của vật nhỏ, kết quả vật nhỏ dường như bị kinh hách ‘soạt’ một cái lập tức xoay đầu lại, cùi đầu dùng nĩa ăn chọt chọt phần bánh pút đing của mình.

    [30] Khởi Đầu Tốt Đẹp
    Tin tức Vương miện mất tích Lockhart phu nhân cũng biết, người phụ nữ mạnh mẽ này lập tức nghĩ ra biện pháp giải quyết.

    “Ta nói này, không phải bản đồ đạo tặc có thể nhìn thấy tên sao? Các ngươi tìm nó đi, nếu thấy tên Tom Riddle thì biết nó còn trong trường, còn nếu không thấy, nhất định đã bị đưa ra ngoài.” Lockhart phu nhân nhún vai nói: “Bây giờ không thể nào biết được nó bị mang ra khỏi phòng cần thiết từ khi nào, nếu muốn tìm kiếm những người từng ra vào phòng cần thiết thì khác gì mò kim đáy bể, nếu thứ đó vẫn còn trong trường, trực tiếp cần bản đồ đi tiêu hủy nó là được, nếu nó không có ở trường thì ít nhất cũng nói là trưởng học an toàn.”

    Vì thế Dumbledore phân biệt tìm Filch cùng cặp song sinh Weasley tới nói chuyện, cuối cùng lấy được bản đồ đạo tặc trong tay cặp song sinh, bất quá không phát hiện tên kia.

    Kết quả này cũng không ngoài ý muốn, kì thật bọn họ đã có dự cảm chuyện này.

    “Được rồi, vậy thì tạm thời chúng ta có 3 hồn khí không ra tay được…..” Dumbledore nhíu mày ủ rũ.

    Cuối cùng bọn họ chỉ có thể quyết định chờ biến động, tuy rằng làm vật thực sự hơi bị động.

    Nhà dột còn gặp mưa to, vài ngày sau Nhật Báo Tiên Tri đã bùng nổ với tin tức Tử Thần Thực Tử vượt ngục Azkaban, hơn nữa số lượng khá lớn, Peter Pettigrew, vợ chồng Lestrange thà chết trung thành với Voldermort, Antonin Dolohov.

    “Đáng chết, Bộ Pháp Thuật lúc trước nên cho con chuột ghê tởm kia một nụ hôn của Giám Ngục!” Severus tức giận: “Đám người này nhất định từ tên đó biết được Animagus có thể không bị Giám Ngục ảnh hưởng mới thoát ra được!”

    Sau khi tin tức này phát ra, Dumbledore lập tức mở hội nghị tìm kiếm sách lược, Lockhart phu nhân, trợ giáo phòng chống nghệ thuật hắc ám cũng đành chịu, bất quá nàng cũng đưa ra ý kiến có thể giải quyết tình huống trước mắt: “Animagus rất tốt a, nhất là chuột, lẻn vào trường học cũng không ai biết, các ngươi phải sử dụng bản đồ đạo tặc thật tốt, đồng thời cũng phải bảo vệ cứu thế chủ, đứa nhỏ kia tuy rằng rất đáng yêu, nhưng hình như quá yếu ớt……”

    Ánh mắt Dumbledore sáng lên, cười tủm tỉm nhìn Severus: “Severus, an toàn của Harry đúng là vấn đề lớn a, không bằng để trò ấy tới chỗ anh, để anh bảo hộ được không?”

    Severus hừ một tiếng từ chối cho ý kiến.

    “Vậy là quyết định!” Dumbledore vui sướng lấy một tấm giấy viết vài dòng đưa Fawkes đưa tới chỗ Harry, hiệu suất nhanh tới mức làm người ta líu lưỡi.

    Lockhart phu nhân dùng ánh mắt hoài nghi bắn về phía Severus đánh giá một vòng, vuốt cằm thì thào: “Có vấn đề a……”

    “Vấn đề gì?” Dumbledore cười thích thú.

    “Snape giáo sư cư nhiên không phản đối….. ta nhất định là chưa tỉnh ngủ……” Vẻ mặt Lockhart vô cùng hoảng hốt đứng lên: “Hiệu trưởng, xin thứ lỗi cho ta cáo từ trước, ta phải về ngủ một giấc…….” Sau đó bước đi như đang mộng du nhanh chóng rời khỏi văn phòng hiệu trưởng.

    Dumbledore nhìn mặt Severus đen như đáy nồi, cười gượng vài tiếng: “Aha ha ha, Maltida thật là một cô gái thú vị……”

    Severus lạnh lùng quét mắt, trực tiếp dùng lò sưởi quay về văn phòng mình.

    Dumbledore nhếch khóe miệng: “Chật, khó chịu cái gì chứ, không chịu cho ta thấy bộ dáng dáng cao hứng của anh được sao?” Sau đó thực mất hình tượng nằm sấp xuống mặt bàn, rối rắm nhìn bức hình trong tay.

    Severus trở về hầm nhanh chóng bắt đầu công tác nghênh đón Harry.

    Văn phòng của y không có dư phòng ngủ, tuy rất muốn để Harry ngủ chung giường với mình, bất quá không cần nghĩ cũng biết chuyện đó không có khả năng, nếu thực làm vậy, vật nhỏ nói không chừng sẽ sợ tới mức ngủ không yên, vì thế y đành phải kê thêm một chiếc giường nhỏ trong phòng ngủ, về phần vì sao không để Harry ngủ phòng khách? Hừ, làm sao có thể chứ?

    Điều đặc biệt là chiếc giường nhỏ chuẩn bị cho Harry giống hệt hính dáng trước giường tí hon lần trước Harry ngủ khi biến nhỏ.

    Y vừa phân phó gia tinh chuẩn bị xong dụng cụ rửa mặt thì vật nhỏ cũng tới cửa.

    Severus ra mở cửa, thấy một tiểu hoang vô cùng khiếp sợ cùng một con rắn nhỏ tràn ngập khí khái.

    “Draco, ngươi tới làm gì?” Y bước tới, dùng ánh mắt lạnh như băng lăng trì đứa con đỡ đầu của mình.

    Draco cười gượng: “Aha ha ha ha, con chỉ đưa Harry lại đây thôi, không có việc gì thì con đi trước, gặp lại sau, cha đỡ đầu!” Nhanh như chớp bỏ chạy, không có biện pháp, ai bảo ánh mắt cha đỡ đầu đáng sợ như vậy a……

    Severus chuyển mắt về phía Harry, lúc này đã ôn hòa hơn nhiều: “Potter, hành lí của ngươi đâu?”

    Vật nhỏ hai tay trống trơn sửng sốt một chút: “A, cái kia…… em không mang theo……”

    “Dumbledore không nói với ngươi sao? Trước khi đám Tử Thần Thực Tử sa lưới ngươi sẽ ở lại đây.” Severus âm thầm thở dài, gọi một con gia tinh tới bảo nó theo Harry quay về phòng ngủ thu thập hành lí.

    Chờ vật nhỏ cùng gia tinh mang hành lí tới, lúc bị Severus đưa vào phòng ngủ cậu lại ngây ngẩn cả người, sau một lúc lâu mới rụt rè sợ hãi nói: “Giáo sư, kì thực em có thể ngủ ở phòng khách……”

    Severus phân phó gia tinh sắp xếp đồ đạc của Harry, không chút biến sắc nói: “Đây là an bài của Dumbledore.”

    Harry đành phải yên lặng theo đuôi gia tinh sắp xếp quần áo của mình vào tủ quần áo của Severus.

    Lúc này cũng xấp xỉ bữa cơm tối, Severus không bảo Harry tới đại sảnh ăn cơm, mà bảo gia tinh mang hai phần bữa tối tới.

    Vật nhỏ yên lặng ăn sườn cừu, thoạt nhìn có chút rầu rĩ không vui.

    Đối mặt với tình huống này Severus cũng không có biện pháp gì, chỉ đành mong chờ sau này có thể cải thiện không khí ở chung của hai người.

    Sau bữa tối, Severus liền chui vào phòng độc dược, bởi vì vài ngày trước Lockhart phu nhân có nói một đề nghị với y, về vấn để loại trừ hồn phiến trên người Harry, có lẽ có thể dùng độc dược tinh lọc. Y đã tìm được một phối phương dùng để tinh lọc hắc ma pháp, mấy ngày nay đang bắt đầu nấu thử.

    Một lát sau, từ dư quang khóe mắt y thấy vật nhỏ đang do dự ngoài cửa phòng.

    “Potter, có chuyện gì?”

    Harry do dự hỏi: “Dạ…… giáo sư, thầy có cần em làm gì không? Ý em là….. em có thể giúp thầy xử lí dược liệu….”

    Severus vui sướng lại có chút chua xót, bởi vì y biết vật nhỏ này đã tập thành thói quen, cứ nghĩ mình phải làm gì đó mới có thể nhận sự quan tâm giúp đỡ của người khác.

    Y gật đầu: “Vào đi, ta không có gì cần ngươi làm, bất quá ngươi có thể ôn lại bài thuốc mọc xương sáng hôm nay học trên lớp độc dược, ta nhớ chất lượng phần thuốc ngươi nộp cũng không tốt lắm, dược liệu ngươi tự lấy đi.”

    “Dạ, cám ơn thầy.” Harry cảm kích mỉm cười, tự mình lấy dược liệu đặt lên chiếc bàn nhỏ bên cạnh.

    Cậu thoạt nhìn rất nghiêm túc, cánh môi mềm đỏ hồng hơi nhếch lên, vô cùng chăm chú dùng dao bạc cắt rễ gừng thành từng đoạn ngắn, thủ pháp không tính là thành thạo nhưng thành phẩm cắt ra cũng rất phù hợp yêu cầu.

    Severus ngừng công tác, yên lặng quan sát. Y phát hiện bộ dáng nghiêm túc của vật nhỏ đặc biệt xinh đẹp, nhất là ánh mắt, quang mang chăm chú cơ hồ hút lấy tinh thần y, nhìn một hồi y đột nhiên có suy nghĩ ‘Muốn đem vật nhỏ này dấu kín không để ai nhìn thấy’, vật nhỏ này lớn lên chút nữa, nói không chừng sẽ hấp dẫn rất nhiều người theo đuổi, hơn nữa y phát hiện với tình hình trước mắt thì thật sự không nắm chắc phần thắng.

    Chậm rãi nước thuốc mọc xương của Harry đã tới trình tự quấy, Severus nhướng mày đi qua chỉ dẫn: “Tiết tấu quấy không phải như vậy, chậm lại một chút.”

    “Dạ, vâng.” Y đột nhiên lên tiếng làm Harry hoảng sợ, tay có chút run rẩy, tiết tấu lại càng không nắm vững.

    Severus đứng sau lưng cậu, trực tiếp đưa tay cầm lấy bàn tay trắng nõn bé nhỏ, chậm rãi quấy: “Xem kĩ, là tốc độ này, vừa nãy ngươi quấy quá nhanh.”

    Harry khẩn trương tới mức cứng đờ, ngơ ngác nhìn tay hai người, máy móc nhì tiết tấu y quấy.

    Severus dùng tay kia vỗ lưng cậu: “Thả lỏng, chú ý nhìn.”

    “A.” Harry vội vàng tập trung tinh thần, dồn lực chú ý vào nồi quặng.

    Khóe miệng Severus nhếch lên một độ cung nhu hòa, được một tấc lại muốn một thước áp sát thân hình nho nhỏ, thấp giọng thì thào bên tai cậu: “Ngươi xem, theo tiết tấu này, quấy đến vòng thứ 5 mài sắc sẽ nhạt đi, đợi đến vòng thứ mười bốn, màu sắc trở nên trong suốt là thành công, sáng nay thành phẩm ngươi nộp chính vì không quấy tốt nên có chút cặn.”

    “Dạ.” Harry chuyên chú lắng nghe y giảng giải, từ từ cũng không còn khẩn trương, thậm chí còn dám hỏi: “Nếu em thành công có thể được một điểm O sao?”

    Severus cười nhẹ một tiếng: “À, hỏi điểm số sao? Ngươi vẫn chưa làm xong.”

    Vành tai trắng nõn của vật nhỏ theo tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy đang dần đỏ ửng.

    Severus mang theo ý cười nói: “Nếu ngươi quấy theo tiết tấu này, ta đương nhiên sẽ cho ngươi một điểm O.”

    “Dạ! Em sẽ cố!” Vật nhỏ hưng phấn gật đầu, hoàn toàn quên mất người đang dán sát phía sau mình là Snape giáo sư mình vốn rất sợ.

    Khuấy xong 14 vòng, Severus nuối tiếc buông cánh tay bé xíu có cảm giác rất tuyệt vời kia, nhìn cậu tắt lửa, mang theo chút ngượng ngùng cùng chờ mong đưa lọ thuốc tới trước mặt mình.

    Severus nhìn sơ qua, cho cậu một nụ cười tán dương: “Tốt lắm, ngươi được một điểm O.”

    Vật nhỏ lộ ra nụ cười ngượng ngùng tràn ngập vui sướng: “Cám ơn thầy đã hướng dẫn, giáo sư.”

    Severus nhìn vật nhỏ cười đến mức khóe mắt thành một đường cong, nhịn không được xoa mái tóc bù xù: “Được rồi, tự làm chuyện của mình đi, ta phải làm việc.”

    “Dạ~” Vật nhỏ lên tiếng, đột nhiên có chút xấu hổ: “Thực xin lỗi, giáo sư, em quấy rầy thầy sao?”

    “Không có.” Tâm tình Severus rất tốt: “Có vấn đề gì cứ tới hỏi ta.”

    Vật nhỏ gật đầu, bắt đầu thu thập bàn nhỏ.

    Severus trở về vị trí của mình, thực sự vui sướng về biểu hiện vừa nãy của mình, cuối cùng cũng có một khởi đầu tốt đẹp.

    Hoàn Chương 28.29.30

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 28-30