Cùng quân đi về – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Cùng quân đi về

    Chương 11

    Ba mươi mốt, nổi giận.

    Hôm sau, hẹn xong thời gian, Trình Kỵ dẫn theo bọn họ lên đường đến kho lương mễ Huy Nam, Lục Uyên và Trình Kỵ ở phía trước vừa đi vừa nói chuyện, Thẩm Ngôn đi ở phía sau dắt tay Lục Kiêm, để tránh không cho Lục Kiêm bị người qua đường va vào. Lục Kiêm bước chậm, đến khi kéo ra được một khoảng với phía trước, nó mới lắc lắc cánh tay của Thẩm Ngôn: “Bản công tử có lời muốn hỏi ngươi.”

    Thẩm Ngôn vừa nghe tự xưng của nó thì trong lòng đã đoán được sơ sơ, Lục Kiêm mang trên mình thân phận cao quý nên bình thường rất đoan chính, không hay phấn khích, mà giờ như vầy thì có hơn phân nửa là vì chuyện liên quan đến Lục Uyên.

    “Tiểu công tử nói đi ạ.”

    “Nếu như, sau này bản công tử chỉ cưới đúng một người thôi, ngươi thấy thế nào?”

    Thẩm Ngôn không rõ ý của nó, không gật đầu cũng không lắc đầu: “Hôn sự của công tử còn chưa đến lượt nô tài lắm miệng.”

    Lục Kiêm có hơi tức giận, nó không thích Thẩm Ngôn như vậy. Cúi đầu đi chưa được mấy bước, đột nhiên dang hai tay ý muốn Thẩm Ngôn bế.

    Thẩm Ngôn khom lưng bế nó lên: “Công tử đi mệt rồi sao?”

    “Ta hỏi ngươi, ngươi phải nghiêm túc trả lời ta.” Tay Lục Kiêm đặt lên hai vai hắn, mím môi, “Hôm qua cha nói, ta hiểu được. Quản gia ngươi cứ yên tâm mà nói, bản công tử có chừng mực.”

    Thẩm Ngôn dở khóc dở cười, không thể làm gì khác hơn là gật đầu.

    “Nếu ta chỉ muốn cưới một người, cha có cho phép không?”

    Thẩm Ngôn suy tư một lát, chiếu theo tính tình của Lục Uyên mà nói: “Lão gia sẽ nói cho công tử biết cái lợi và cái hại, để công tử tự mình đưa ra lựa chọn.”

    “Thế nhưng…” Khuôn mặt nhỏ của Lục Kiêm tràn đầy khó xử, “Chỉ cưới một người, có nghĩa là một nhà độc quyền hậu cung, triều đình ắt sẽ bất ổn.”

    “Tiểu công tử hiểu biết hơn nô tài nhiều lắm.” Thẩm Ngôn cười híp mắt nhìn nó, “Cho nên vấn đề ở đây không phải là cưới bao nhiêu người, mà là tiểu công tử có thể giải quyết điều ngài lo lắng được hay không.”

    “Vậy ngươi nghĩ cha có thể không?” Lục Kiêm dùng đôi mắt cực kỳ giống với Lục Uyên, nhìn Thẩm Ngôn.

    Thẩm Ngôn cũng nghiêm túc trả lời câu hỏi này: “Nô tài không biết, lão gia cũng chưa từng phiền não về vấn đề này bao giờ.”

    Lục Uyên trải qua hai mươi bảy năm nay vô cùng khuôn phép, từ Hoàng tử đến Hoàng đế, mỗi một bước đều không xảy ra sai lầm.

    “Nếu cha phế đi hậu cung —— ”

    “Công tử xin cẩn thận lời nói.” Giọng Thẩm Ngôn lạnh xuống.

    Lục Kiêm biết rất rõ Thẩm Ngôn là một nô tài, biết rất rõ mình mới là chủ tử, thế nhưng trong nháy mắt đó nó cảm nhận được sự sợ hãi.

    Nó biết, Thẩm Ngôn tức giận.

    Rất lạ lùng, một từ không nên dùng cho người hầu, thế nhưng dùng trên người Thẩm Ngôn, Lục Kiêm không cảm thấy có chút không đúng nào.

    Thẩm Ngôn giúp Lục Kiêm sửa sang lại búi tóc một chút, nhạt tiếng nói: “Loại chuyện không có khả năng xảy ra này, công tử không cần quá mức sầu lo.”
    Ba mươi hai, lời nói thành lời khẳng định.

    “Nó nói gì với ngươi?” Trong tiệc rượu, Lục Uyên tìm cớ kéo Thẩm Ngôn ra ngoài.

    “Tiểu công tử ngài…” Thẩm Ngôn suy nghĩ một chốc, trừ câu cuối cùng ra, còn lại nói hết toàn bộ cho Lục Uyên.

    Lục Uyên lại quan sát hắn: “Không chỉ thế, bằng không ngươi sẽ không tức giận. Chỉ nói thế thôi à, nó nói gia cái gì nữa?”

    Thẩm Ngôn không chống đỡ nổi, đành phải nói toạc ra.

    “Chút chuyện này, ngươi giận cái gì?” Lục Uyên bật cười, nhịn không được mà vân vê đuôi tóc của Thẩm Ngôn.

    Vốn là ngày thường Thẩm Ngôn buộc hết tóc lên, nhưng để lừa Trình Kỵ nên mới đổi thành kiểu tóc của các quý công tử. Lục Uyên nhìn đuôi tóc hơi rối của hắn, thấy là lạ, cho nên chỉ cần có cơ hội thì liền kiềm không đặng mà sờ một phát.

    Trước giờ Thẩm Ngôn chẳng biết được thì ra đuôi tóc của mình cũng nhạy cảm đến thế, Lục Uyên chỉ mới vừa sờ một cái mà hai bên tai hắn đã phát nóng hầm hập cả lên.

    Thẩm Ngôn không được tự nhiên mà dịch bước chân một chút: “Nô tài sợ công tử hiểu lầm.”

    “Hiểu lầm gì cơ?” Lục Uyên phất phất cây quạt, dùng mặt quạt khéo léo che đi khẩu hình miệng khi nói chuyện của bọn họ, “Tất cả những gì gia nói, đều không phải là hiểu lầm.”

    “Sao có thể giống nhau được.” Thẩm Ngôn có hơi quýnh, cũng hạ giọng rất thấp, “Gia trăm triệu lần không thể bỏ hậu cung, hậu cung mà phế, triều chính tất loạn.”

    “Thẩm Ngôn.” Lục Uyên nhìn hắn một hồi, “Đạo lý này gia hiểu, cho nên gia sẽ không làm như vậy. Gia sẽ không bất chấp thiên hạ gây ra sai lầm to lớn, càng không đẩy ngươi vào đầu sóng ngọn gió.”

    Còn chưa chờ cho Thẩm Ngôn thở phào, chợt nghe Lục Uyên nói tiếp: “Thực ra gia mới là người nên tức giận mới phải?”

    Tuy rằng Thẩm Ngôn vì lời phỏng đoán của Lục Kiêm đối với Lục Uyên mà giận, nhưng vẫn có ý giúp nó biện giải vài lời: “Công tử hẳn cũng không phải cố tình…”

    “Ngươi cho là gia giận nó?” Lục Uyên lắc đầu, “Gia là đang giận ngươi.”

    Thẩm Ngôn tức khắc hoảng hốt, vừa xét lại mình xem phải chăng tâm ý của Hoàng thượng đối với mình đã giảm đi, vừa gắng nghĩ ra có phải mình đã làm gì đó chưa đủ thỏa đáng hay không.

    Lục Uyên xếp quạt lại “phạch” một tiếng, gõ đầu Thẩm Ngôn một cái: “Ngươi thật là không có lòng tin với gia.”

    Thẩm Ngôn cứng họng, lời, lời này từ đâu mà có?

    “Hừ, cũng trách gia hiểu ra trễ, nếu như sớm hiểu ra được một chút.” Lục Uyên nhíu mày, đầu mày cuối mắt đều lộ vẻ lỗi lạc như nắm chắc thiên hạ trong tay, “Vấn đề mà Lục Kiêm hỏi, gia có thể trả lời. Gia có thể làm được, bảo hộ một người, mà triều đình và dân chúng cũng sẽ được an ổn.”
    Ba mươi ba, buôn bán.

    Lần nữa trở lại trên bàn rượu, Trình Kỵ tinh mắt, không nhịn được hỏi: “Thẩm Ngôn gặp được chuyện tốt gì rồi sao?”

    Lục Uyên thay hắn trả lời: “Việc vui.”

    “Ồ?”

    “Người trong lòng A Ngôn đã định ra ngày cưới với hắn rồi.”

    Thẩm Ngôn không nói gì, lời Hoàng thượng nói rõ là càng ngày càng khiến người ta không yên. Nghĩ là thế, nhưng khóe môi vẫn không nhịn được mà khẽ cong.

    Trình Kỵ lập tức vui vẻ: “Vậy thì đúng thật là chuyện tốt, chuyện tốt. Nào, hôm nay không say không về.”

    Lục Uyên cản lại ly rượu, lắc đầu: “Chính bởi vì A Ngôn bảo muốn thành hôn ngay, nên chúng ta sắp phải rời khỏi Huy Nam.”

    Vì lời của Lục Uyên, vẻ mặt Trình Kỵ toác ra chút lo nghĩ: “Nhưng… Chẳng phải Lục huynh muốn mua lương mễ sao?”

    “Gia sẽ để thủ hạ lại.”

    “Lục huynh chậm đã!” Trình Kỵ chần chừ nhiều lần, sau đó cho lui hết những người hầu xung quanh, trong phòng chớp mắt yên tĩnh lại, “Lục huynh, chỗ Trình mỗ có một vụ làm ăn, chẳng biết Lục huynh có hứng thú hay chăng?”

    “Nguyện nghe cho rõ?”

    Trình Kỵ chấm một ít rượu vào tay, viết lên bàn hai chữ —— Nhu Nhiên.

    Lục Uyên dán mắt nhìn gã một lúc lâu, đè thấp giọng: “Trình huynh đây là tội thông đồng với địch phản quốc.”

    “Lục huynh, người ngay không nói lời gian.” Trình Kỵ vỗ một cái vào túi tiền đeo bên hông, “Ta chỉ cần cái này, không hỏi tới những thứ khác.”

    “Nhưng Lục mỗ lại là lương dân.” Lục Uyên dùng tay áo lau đi hai chữ kia.

    Trình Kỵ đè tay Lục Uyên lại, ánh mắt Thẩm Ngôn biến đổi, nhìn Trình Kỵ như đang nhìn một người chết.

    “Ta biết Lục huynh không tin ta, nếu ta vì Lục huynh mà giới thiệu một người khác thì sao?”

    “Ai?”

    “Nguyên Binh bộ thượng thư, Từ Úy.”

    Chương 12

    Ba mươi bốn, đừng tức giận mà.

    “Gia, uống hớp trà đi ạ.”

    “Không uống!” Lục Uyên hung hăng quăng chồng tấu chương trong tay xuống đất.

    Thẩm Ngôn thở dài một hơi, Hoàng thượng đây là đã dằn lại rất nhiều, từ sau khi ra khỏi quán trà thì một mạch nghiêm mặt, ngay cả cơm tối cũng ăn chưa được vài miếng. Tận đến khi nhìn thấy đống sổ con ám vệ đưa tới, Lục Uyên rốt cục bạo phát.

    “Trước khi khai chiến với Nhu Nhiên, lúc trẫm cho lão Từ Úy này cáo lão hồi hương, những người này nói thế nào?! Nói trẫm ăn cháo đá bát, nói trẫm phụ bạc cựu thần, nói trẫm mượn cơ hội loại trừ người của phụ Hoàng.” Lục Uyên giận đến mức to tiếng.

    Thẩm Ngôn biết trong lúc Lục Uyên phê tấu chương đều có ám vệ vây quanh như hàng rào sắt, cho nên cũng không cố kỵ việc dùng từ.

    “Hoàng thượng, xin bớt giận, đều đã qua rồi ạ.” Thẩm Ngôn tiếp tục khuyên nhủ: “Tóm lại hiện giờ bọn họ không thể gây nên sóng gió gì, Người đừng tức giận.”

    “Sao trẫm có thể không giận?” Lục Uyên đập một cái lên bàn, cảm thấy hơi đau đầu, “Không phải ngươi không biết, ngay cả nguyên Binh bộ thượng thư cũng dám cấu kết giặc ngoài, nước ở Huy Nam này…” Y cười lạnh, “Không khỏi cũng quá vẩn đục rồi.”

    “Bệ hạ, cấu kết giặc ngoài đương nhiên không thể dung tha, chỉ có điều… Nước quá trong ắt sẽ không có cá.”

    “Trẫm biết.” Lục Uyên nhìn Thẩm Ngôn vẫn cứ cố chấp khom lưng dâng trà cho mình, giọng dịu lại, “Dọa ngươi sợ rồi? Trẫm không phải là mắng ngươi.”

    “Cho dù mắng nô tài cũng không sao.”

    Lục Uyên nhận trà nhấp một miếng, nhìn vài phiến trà xanh biếc trong chén, lòng dịu lại rất nhiều: “Sau này nếu trẫm có phát giận lần nữa, thì ngươi tránh xa ta ra một chút.”

    Thẩm Ngôn trước giờ vẫn luôn nghe lời nay lại cứ khăng khăng bước về trước một bước.

    Lục Uyên có hơi ngạc nhiên, đây có được tính là lần đầu tiên Thẩm Ngôn ngược lại lời y không đây?

    “Hoàng thượng Người có bệnh cũ hay đau đầu, thái y nói không thể nổi giận. Nếu Người có phát giận lần nữa, ngay cả khi nhắm vào nô tài, nô tài cũng sẽ không chống đối Người.”

    Lần này Lục Uyên bị chọc cho bật cười, chọt chọt trán Thẩm Ngôn: “Ngươi đó, ngươi chịu đựng thay cho bọn họ, bọn họ cũng sẽ không cảm tạ ngươi. Những người này không có lương tâm, ngươi có làm gì thì bọn họ cũng chỉ nhớ tới bản thân mà thôi.”

    “Ta cần gì họ cảm tạ ta? Nô tài hận không thể sung mấy người này vào quân, để họ ra biên cương đánh giặc mớt tốt.”

    “Ồ, tiểu hài tử.” Lục Uyên buồn cười lời nói lẫy ngây thơ này của Thẩm Ngôn.

    Thẩm Ngôn đột nhiên không có dấu hiệu báo trước, cứ như vậy mà quỳ xuống, ngửa đầu nhìn thẳng Lục Uyên: “Chính là đạo lý này, bọn họ đại nghịch bất đạo, vậy thì thế nào? Sung quân thì sung quân, không thể sung quân thì vẫn phải nhẫn nại mà nuôi. Bọn họ không có lương tâm, cho nên Hoàng thượng có tức giận bọn họ cũng không biết, nếu Người giận mà sinh bệnh, bọn họ trái lại còn cao hứng hơn. Thế nhưng nô tài có, Hoàng thượng ngã bệnh, nô tài lo lắng.”

    “Ngươi muốn nói gì?” Lục Uyên nghe Thẩm Ngôn nói ra những lời vượt khuôn phép, buông chén trà xuống. Đế chén đụng mặt bàn phát ra tiếng vang trong trẻo.

    Thẩm Ngôn hít sâu một hơi, đưa tay đặt lên đầu gối Lục Uyên: “Đừng tức giận mà.”

    Lục Uyên vươn tay nhéo nhéo gò má được nuôi ra chút thịt sau nhiều ngày xuất cung của Thẩm Ngôn.

    “Được.”
    Ba mươi lăm, định giao dịch.

    Trưa ngày hôm sau, lúc Trình Kỵ gặp lại Lục Uyên, Lục Uyên lại là một bộ dáng lười biếng.

    “Ý Lục huynh thế nào?”

    “Nếu có thể thành thì đương nhiên là tốt, nếu không thành, gia cũng không hề gì. Trình huynh đây, gia nhớ kỹ.”

    Có lẽ là do dáng vẻ Lục Uyên vẫn luôn hết sức cao quý, Trình Kỵ chẳng có bất cứ điều gì nghi ngại, ngược lại cảm thấy gã đã lôi kéo được người này rồi.

    “Không thì hôm nay cùng tụ họp ở Từ phủ? Chọn ngày chi bằng gặp ngày, Từ đại nhân cũng sợ đêm dài lắm mộng…”

    Lục Uyên lại khoát khoát tay áo, “Giao thiệp với người nhà quan, gia lo lắng.”

    “Ý của Lục huynh là…”

    “Trình huynh làm người trung gian, vụ làm ăn này có cả ba người chúng ta.”

    Trình Kỵ lúc đầu thấy vui vẻ, sau đó nghi ngờ híp mắt, cặp mắt vốn cũng không to được bao nhiêu càng bị gã híp lại thành một đường thẳng.

    Xém chút nữa Thẩm Ngôn cười ra tiếng, vội vàng nhịn lại. Nhưng không nhịn được mà oán thầm trong lòng, mắt của Huy Nam vương gia với cả đại công tử của Huy Nam vương phủ cũng đâu có nhỏ, chẳng lẽ năm đó Huy Nam vương gia yêu thích ca cơ mắt nhỏ?

    “Lục huynh chớ hiểu lầm ý ta, ngoại trừ lương mễ, chúng ta còn có việc khác có thể nói chuyện.” Trình Kỵ thấp giọng nói, “Mặc dù Từ đại nhân là nguyên Binh bộ thượng thư, nhưng trong triều dã có ít không người là học trò của lão, Binh bộ thị lang hiện giờ nhìn thấy Từ đại nhân còn phải gọi một tiếng thầy.”

    Binh bộ thị lang, Vương Húc.

    “Hơn nữa.” Trình Kỵ thấy vẻ mặt Lục Uyên không giấu được sự vui sướng, lại kê một liều thuốc nặng, “Mọi người ai cũng nói thừa tướng đương triều bất hòa với Từ Úy, nhưng trên thực tế bọn họ là bạn tốt đồng môn, giao tình hết sức thâm sâu. Càng không cần phải nói thiên kim nhà thừa tướng làm phi trong cung, được Hoàng đế ân sủng, sinh hạ ra một vị Hoàng tử cũng chỉ là vấn đề về thời gian mà thôi.”

    “Soạt” một tiếng, Lục Uyên khép lại cây quạt, cong khóe môi: “Nói không động tâm là giả, nhưng Lục mỗ cả gan xin hỏi một câu, ý đồ của Trình huynh là gì?”

    “Thứ mà Trình mỗ đây muốn không nhiều lắm, Huy Nam vương phủ.”

    “Nếu huynh muốn Huy Nam vương phủ, không bằng trực tiếp mua sát thủ lấy tính mạng của đại ca huynh. Vương phủ này sớm muộn gì cũng rơi vào tay huynh.”

    “Lục huynh cao minh, nhưng thứ Trình mỗ muốn không phải chỉ là cái danh Huy Nam vương phủ, tiền, quyền, binh, Trình Kỵ ta đều muốn.”

    Lục Uyên nhìn chằm chằm Trình Kỵ một lúc lâu: “Chỗ ta có một tín vật, huynh giao vào tay Từ Úy. Ngoài ra tạm thời không nói đến, chuyến lương mễ đầu tiên, ngày mai phải ra khỏi thành.”

    “Tối nay trước giờ tý (từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng), huynh đem tín vật của hai người các huynh đến khách điếm Duyệt Dương. Chỉ cần tín vật đến nơi, tiền, gia không thiếu.”

    Thấy Trình Kỵ gật đầu, Lục Uyên nhìn thoáng qua Thẩm Ngôn.

    Thẩm Ngôn hiểu ý, đưa ra tín vật đã chuẩn bị xong từ sớm.

    Trình Kỵ nhìn thấy mấy chữ viết của Nhu Nhiên trên tấm thẻ tên, vội vàng cất vào trong tay áo.
    Ba mươi sáu, trao đổi tín vật.

    “Người này có tin được thật không?”

    Trong thư phòng ở Từ phủ, có hai người đang bí mật bàn chuyện.

    “Ta phái người tra xét lai lịch của bọn họ, quả thực tin được.” Trình Kỵ móc tín vật mà lúc trước Lục Uyên đưa cho gã từ trong lòng ra, “Ngài xem.”

    Từ Úy nghiên cứu hồi lâu, gật đầu: “Tín vật này đích xác là thật.” Chức vị của lão ở Binh bộ rất cao, tù binh người Nhu Nhiên lão đã gặp không ít, ấn tín này quả thực là thật, thân phận người nắm trong tay ấn tín này nhất định không thấp.

    “Tên họ người nọ là gì?”

    “Y chỉ nói y họ Lục, thế nhưng lại không nói tên.”

    “Lục…”

    “Từ đại nhân, ta biết ngài cẩn thận, thế nhưng nếu thật sự là người của triều đình, ai lại dám lấy quốc họ làm tên giả?” Trình Kỵ thấy Từ Úy do dự, lập tức nóng lòng.

    “Không, lão phu đang nghĩ. Tháng trước lão phu nghe được một tin, lục Hoàng tử Nhu Nhiên lén vào kinh thành.” Từ Úy viết một chữ “Lục” lên giấy, “Đây phải chăng là nghĩa của lục?”

    “Đại nhân tài cao!” Trình Kỵ cũng thông suốt.

    Từ Úy suy nghĩ một chốc, giao tư ấn của mình cho Trình Kỵ: “Y không muốn gặp lão phu, cũng có thể hiểu được, ngươi đưa cái này cho y để tỏ rõ thành ý của lão phu.”

    Nghĩ một chút lại nhấc bút viết một phong thư, giao cho Trình Kỵ.

    Chương 13

    Ba mươi bảy, rõ tâm ý.

    Khách điếm.

    Lục Uyên và Thẩm Ngôn cùng đứng sau bàn sách, mà ngồi thẳng thóm giữa bọn họ là Lục Kiêm đang cầm bút chần chừ.

    Tiểu Thái tử ngẩng đầu nhìn hai người họ: “Cha, thực sự để con viết sao ạ?”

    “Con viết.”

    “Nhưng chữ của Kiêm nhi…” Lục Kiêm vô cùng do dự, có một loại điềm báo mình sắp bị mất mặt.

    “Cần chữ của con.” Lục Uyên vỗ vỗ bờ vai nhỏ của nó, “Cha con giả làm Hoàng tử Nhu Nhiên, con nghĩ chữ của Hoàng tử Nhu Nhiên sẽ đẹp hay là không thạo đây?”

    Lục Kiêm lập tức hiểu được.

    Đợi sau khi nó viết xong, mới chần chừ một lát rồi hỏi Lục Uyên: “Vì sao không để quản gia viết ạ?”

    Thẩm Ngôn vừa miết miệng phong thư xong xoay người thì nghe thấy được thắc mắc của nó, cười cười: “Nô tài không đi học, không biết viết chữ.”

    Lục Uyên nhíu mày không nói, y không để Thẩm Ngôn viết không phải vì hắn viết không được, mà bởi vì hắn viết quá tốt ấy chứ.

    Sau khi Lục Kiêm quay về phòng của mình đi ngủ, trong phòng chỉ còn lại hai người Lục, Thẩm đang đợi Trình Kỵ.

    “Việc ngươi không đi học là đúng không sai, nhưng lẽ nào gia lại không mạnh hơn mấy vị phu tử nhiều? Còn nói không biết viết chữ, Thẩm Ngôn ngươi lừa ai đó?” Lục Uyên buồn cười lắc đầu, lời này của y không nặng giọng, chỉ là muốn đùa Thẩm Ngôn.

    “Gia.” Thẩm Ngôn nhìn y vẻ muốn nói lại thôi.

    “Sao?” Lục Uyên cười niết rái tai hắn, “Ngươi là do gia tay nắm tay mà dạy, ngươi giỏi giang, đó là tăng thể diện cho gia.”

    “Gia, xong chuyện Huy Nam, chẳng phải chúng ta sẽ trở về cung sao ạ?”

    “Đúng vậy.” Lục Uyên cũng có hơi bất đắc dĩ, lần này tuy lấy danh nghĩa là nam tuần, nhưng trên thực tế mục đích của bọn họ chỉ có Huy Nam mà thôi. Chuyện liên quan đến đất phong, y phải đích thân đến nhìn.
    Thẩm Ngôn hít sâu một hơi, “Nô tài hiểu rõ lòng gia, gia muốn để nô tài có thể sống thoải mái một chút.”

    Vì cớ gì Hoàng thượng lại như có như không mà đánh đố Thái tử? Thẩm Ngôn suy nghĩ rất nhiều ngày, ngoại trừ để dạy Thái tử đạo làm vua ra, còn có một phần là vì mình. Thái tử là Thái tử, nếu hắn có thể được Thái tử thích, thậm chí là kính trọng, những ngày sống trong cung của hắn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

    Hoàng thượng tuy là người đứng đầu thiên hạ, nhưng chuyện liên quan đến hậu cung, có rất nhiều lúc không tiện đứng ra. Một Thái hậu, một Hoàng hậu, hai người này ngay cả Hoàng thượng cũng không thể tùy tiện động vào.

    Mà nếu có Thái tử…

    Thẩm Ngôn đặt tay mình lên tay Lục Uyên: “Gia, đã đủ rồi ạ.” Hắn lắc đầu, “Nô tài không có tham vọng lớn như thế, lúc trước chăm chỉ đọc sách tập viết chỉ vì mong ngóng mình có thể được Người thích. Những thứ Trình Kỵ muốn, nô tài lại không muốn. Điều mà nô tài mong muốn, cũng chỉ có gia mới có thể cho.”

    “A Ngôn muốn cái gì?”

    “Mong muốn của nô tài đều viết hết lên hoa đăng rồi ạ.”

    Lục Uyên ôm lấy thắt lưng hắn, kéo Thẩm Ngôn lại gần, cúi người hoàn thành nụ hôn đầu chân chính của hai người.

    Giữa lúc môi răng kề cận, một ngây ngô, một khắc chế.

    Dùng ngón cái đeo nhẫn ngọc xoa miết cánh môi đỏ mềm đang khẽ run rẫy vì hồi hộp: “Gia hiểu.”
    Ba mươi tám, giữ lương mễ.

    Hôm sau, thành Huy Nam xảy ra chuyện lớn.

    Xe ngựa của Vương phủ bị chặn lại, lương mễ bị quan phủ giữ lại hết.

    Trình Kỵ vừa nghe thì lập tức sợ hãi, vội vàng dẫn theo một đội nhân mã đến cổng thành.

    Vừa định thể hiện thân phận, thì phát hiện toàn bộ thủ vệ ở cổng thành đã bị thay bằng những gương mặt mới.

    “Các ngươi ở đâu tới?”

    “Người dưới trướng tuần phủ Giang Châu.”

    Tuần phủ Giang Châu? Trình Kỵ cắn răng, tuy rằng Huy Nam thuộc Giang Châu, nhưng từ khi nào lại đến lượt tuần phủ Giang Châu hỏi tới?

    “Ngươi có biết bản công tử là ai không?” Trình Kỵ ngay lập tức trở nên ngạo mạn mà nhìn vị thủ vệ cầm đầu.

    Thủ vệ đúng mực nói: “Không biết.”

    Cơn giận của Trình Kỵ bốc lên đến đầu roi ngựa, mạnh mẽ vút về phía người nọ: “Ai cho ngươi cái gan chó để ý đến chuyện ở Huy Nam?”

    “Thánh thượng.” Thủ vệ chắp tay hướng về phương Bắc.

    Lòng Trình Kỵ đánh thịch, sau đó ổn định tinh thần, khoát tay áo: “Bản công tử không tính toán, hàng hóa hôm nay không chuyển nữa.”

    Thủ vệ nghe vậy liền rút đao bên hông ra: “Ai dám làm xằng?”
    Ba mươi chín, trung và nghĩa.

    Trình Kỵ nhìn hàng loạt đao kiếm sáng loáng, cuối cũng đành chịu thỏa hiệp, lúc mà gã đang trốn trong Thanh Ca lâu buồn bực nghĩ xem nên giải quyết việc này như thế nào, bỗng có một người nhảy từ trên xuống.

    “Thẩm huynh!”

    Thẩm Ngôn xách cổ áo gã, quát: “Ngươi phái quan binh?”

    “Hiểu lầm, hiểu lầm thôi.” Trình Kỵ vội vã xua tay, “Thật sự là hiểu lầm!”

    Ánh mắt Thẩm Ngôn như con dao nhỏ sắc bén nhìn chằm chằm Trình Kỵ, cắn răng nói: “Sắp xếp cho ta ra khỏi thành.”

    “Thẩm huynh! Hiện giờ ngay cả ta cũng không cách nào ra khỏi thành.”

    Thẩm Ngôn nghe vậy bỗng buông lỏng tay, Trình Kỵ tưởng là hắn đã nghĩ thông, nào ngờ Thẩm Ngôn đột nhiên cười lạnh một tiếng: “Hoàng đế của các ngươi sắp đến đây rồi đúng không? Vậy để cho y biết ta là người Nhu Nhiên đi.” Hắn chỉ chỉ vào bả vai mình, hàm dưới khẽ nhếch, tiếng nói rít ra từ kẻ răng, “Người Nhu Nhiên chúng ta không thận trọng như người Trung Nguyên các ngươi, phẩm chất ta yếu, hỏi ta cái gì ta cũng sẽ khai ra hết.”

    Trình Kỵ cắn răng, suy nghĩ một lúc lâu, vỗ đùi: “Đi, ta đưa ngươi ra khỏi thành.”

    Lúc này Trình Kỵ cũng chẳng biết được cha gã đang tìm gã khắp cả Huy Nam, gã cũng không biết đại đội nam tuần mà gã cho rằng vẫn còn ba bốn ngày đường nữa mới đến nơi thật ra đang ở ngoài thành đợi gã.

    Mà giờ khắc này, trên xa giá bên ngoài thành, một bàn tay đeo nhẫn ngọc, khớp xương rõ ràng sắc nét xốc tấm mành lên, giọng nói trầm ổn truyền ra: “Thân thể Từ đại nhân có khỏe không? Mẫu hậu nhớ thương tranh chữ của ngài, ngài viết một chữ cho trẫm, trẫm cũng dễ mang về làm vui lòng mẫu hậu.”

    Từ Úy đang quỳ cùng với đám thần tử Huy Nam vì được ưu ái mà lo sợ: “Ấy là vinh hạnh của cựu thần, chỉ là… Trong lúc nhất thời cựu thần cũng không biết nên viết chữ gì.”

    “Thế thì viết…” Lục Uyên chậm rãi nói, “Hai chữ ‘Trung Nghĩa’ đi.”

    Chương 14

    Bốn mươi, đường hầm bí mật.

    Thẩm Ngôn đi theo sau Trình Kỵ, không khỏi cảm khái Huy Nam quả thật là địa bàn của Huy Nam vương phủ.

    Dọc theo đường đi Thẩm Ngôn thầm ghi nhớ hết tất cả đường đi nước bước.

    Đang lúc sắp đi đến đầu cuối của đường ngầm, phía trước đã có ánh sáng thấp thoáng chiếu vào. Trình Kỵ quay đầu nhìn Thẩm Ngôn: “Thẩm huynh, Trình mỗ chỉ đưa huynh đến đây thôi. Núi xanh còn đó, nước biếc —— Ơ.”

    Thanh dao găm trong ngực Thẩm Ngôn đã tuốt khỏi vỏ, dí vào lưng gã: “Đi.”

    Nụ cười Trình Kỵ phai nhạt: “Thẩm huynh có ý gì đây?”

    Thẩm Ngôn khẽ cong khóe môi: “Trình huynh, đao của huynh giấu chưa kỹ.”

    Trình Kỵ theo phản xạ sờ vào trước ngực một cái, lại phát hiện ra âm mưu của Thẩm Ngôn.

    “Đi!” Thẩm Ngôn lạnh lùng nói.

    Lúc nãy Trình Kỵ rất nhẹ nhàng mà đồng ý đưa Thẩm Ngôn ra khỏi thành thì hắn đã nghi ngờ rồi.

    Với tính cách cẩn thận chặt chẽ của Trình Kỵ, giấu hắn trong vương phủ mới là sự lựa chọn tốt nhất.

    Nhưng Trình Kỵ lại không mấy đắn đo đã dẫn hắn vào đường hầm trọng yếu, còn để cho Thẩm Ngôn nhìn thấy quá nhiều bí mật. Thẩm Ngôn sinh sống trong cung đã hiểu quá rõ rồi, sẵn lòng để cho người khác biết được bí mật, không biến ngươi thành tâm phúc thì ắt sẽ biến ngươi thành người chết.

    Trình Kỵ không thể không bước về phía trước, cách lối ra ngày càng gần, lúc gã đang nhanh chóng tự hỏi làm cách nào để thoát thân thì sau lưng Thẩm Ngôn đột nhiên mở miệng nói: “Lá gan Trình huynh quá nhỏ.”

    “Ngươi vừa thấy quan phủ giam lương mễ lại đã lập tức muốn chặt đứt quan hệ giữa chúng ta, để tự cầu đường sống cho mình.” Thẩm Ngôn lắc đầu, “Loại người như ngươi đã định trước không làm nên việc lớn, làm Huy Nam vương gia đã rất tốt rồi, không quyền không thế thì tốt xấu gì cũng bảo vệ được cái mạng nhỏ mà ngươi coi trọng nhất này.”

    “Ngươi thì biết cái gì?!” Trình Kỵ thân là nhị công tử của Huy Nam vương phủ, cho dù khuất phục dưới trướng đại ca, nhưng cái vị đại ca mặt lạnh kia của gã ngay cả một lời nói cũng chẳng buồn nói với gã lại càng không biết châm chọc. Toàn bộ người ở Huy Nam làm gì có ai nói như vậy với gã?

    “Sao ta lại không hiểu được?” Thẩm Ngôn ung dung nói, “Ngươi nói xem, ngươi lớn như vậy rồi mà đã làm nên chuyện gì chưa? Điện hạ của chúng ta ba tuổi đã viết văn, năm tuổi đã thạo võ. Văn có thể đề bút an thiên hạ, võ có thể lập tức định càn khôn. Ngươi nói nghe thử coi ngươi bì với hắn được chỗ nào?”

    “Ta, ta chính là chủ nhân tương lai của Huy Nam vương phủ!”

    “Ngay cả vị trí thế tử ngươi cũng chưa từng đảm đương, mà đã bắt đầu rủa cho cha chết?”

    “Sinh lão bệnh tử là việc thường ở đời, người già rồi mà không chết chẳng lẽ ở lại lãng phí lương thực sao?”

    “Được rồi.” Thẩm Ngôn không đôi co với gã, tiếp tục nói, “Vậy ngươi cũng chỉ là vương của đất phong mà thôi…”

    “Nói bậy!” Trình Kỵ bị hắn là cho mất hết lý trí, không hề cố kỵ mà quát, “Ngươi nghĩ rằng ta chỉ dựa vào người Nhu Nhiên các ngươi thôi sao? Các ngươi thất bại, ta vẫn có thể tìm cướp biển!”

    Thẩm Ngôn nhìn gã như là nhìn kẻ điên, hắn đi theo Lục Uyên đã từng gặp rất nhiều quan viên, ngu ngốc, tham lam, kết bè kết cánh thậm chí là xem mạng người như cỏ rác cũng có, thế nhưng duy chỉ chưa từng thấy loại xua dân bán nước như này.

    “Đi!”

    Thẩm Ngôn hung hăng đẩy Trình Kỵ một cái, Trình Kỵ lảo đà lảo đảo ngã thẳng ra khỏi miệng đường hầm. Gã bò dậy đang muốn chạy thoát khỏi khống chế của Thẩm Ngôn, còn chưa chạy được vài bước mà chân đã mềm nhũn thành thành thật thật mà quỳ sụp xuống.

    Trình Kỵ nhìn thấy phụ Vương vẻ mặt hỗn độn thất vọng pha lẫn sợ hãi.

    Trình Kỵ còn nhìn thấy minh hoàng xa giá đung đưa theo gió.
    Bốn mươi mốt, một tuồng kịch.

    Lúc Thẩm Ngôn và Trình Kỵ chưa ra khỏi hầm ngầm, toàn bộ cuộc đối thoại của bọn họ đã lọt vào tai những người bên ngoài.

    Mấy tảng đá dùng để ngụy trang miệng hầm ngầm đã sớm bị ám vệ dọn đi, hơn nữa bọn họ còn sắp đặt các cơ quan tụ âm. Lúc Thẩm Ngôn bắt đầu nói chuyện, tiếng nói của bọn họ từ nhỏ cho đến lớn đã lọt vào tai Lục Uyên không sót một chữ.

    Những thần tử cung nghênh thánh giá tất nhiên cũng đều nghe thấy được.

    Từ Úy cứng người, lão cảm thấy tấm giấy Tuyên Thành đang cầm trên tay còn chưa kịp dâng cho Hoàng thượng nặng như nghìn cân.

    Hai chữ “Trung Nghĩa” chưa kịp khô lúc này thoạt nhìn vô cùng trào phúng.

    “Hoàng thượng…” Huy Nam vương Trình Chử run rẩy nói, “Cựu thần không thể dạy con, không thể dạy con ạ.”

    Huy Nam vương tuy rằng là Vương gia, hơn nữa còn có đất phong, thế nhưng thân là Vương khác họ nên giờ đây cũng không dám khinh suất, chỉ dám tự xưng cựu thần.

    Lục Uyên cho thị vệ một ánh mắt, thị vệ đỡ cánh tay Trình Chử, không cho lão quỳ xuống.

    “Chẳng phải là rất tốt đó sao?” Lục Uyên lười biếng nói, “Tiểu nhi tử của Vương gia xướng trò cũng không tồi, rất có thiên phú.”

    Quan viên Huy Nam nhìn nhau, ai nấy cũng đều nhịn cười, toàn bộ người ở Huy Nam ai mà không biết vị nhị công tử này vốn là con ruột của ca cơ?

    Trình Chử không quỳ được, chỉ có thể dùng một tư thế hết sức khôi hài mà lau mồ hôi lạnh.

    Lục Uyên liếc mắt nhìn thanh niên mặt không đổi sắc sau lưng lão, giống như việc này không phải là việc của phụ thân và thứ đệ của hắn vậy. Lục Uyên lắc đầu, thảo nào phụ mẫu không thương.

    Có điều y biết nhiều hơn những người khác một ít, y biết Trình Mân cũng không phải là con ruột của Vương phi, nói đúng ra thì Vương phi hiện giờ là dì của hắn. Là do sau khi Vương phi trước đó khó sinh mà chết, muội muội của nàng lấy danh nghĩa chăm sóc cho Trình Mân mà xuất giá vào cửa.

    Cứ thế, Lục Uyên vừa nghe hí khúc vừa thưởng thức vẻ mặt của mấy người bên dưới, lúc nhân vật chính của hí khúc bị đẩy ra khỏi hầm ngầm, cuối cùng thì sự buồn chán của Lục Uyên cùng với sự dày vò của Trình Chử và Từ Úy mới chấm dứt.
    Bốn mươi hai, Đế Vương giận.

    Trình Kỵ nhìn minh hoàng xa giá, trán toát đầy mồ hôi hột lớn như hạt đậu.

    Trình Chử vừa nhìn thấy gã thì mặt cũng đỏ lên vì tức, rút bội kiếm bên hông thị vệ ra xông tới chém nhi tử.

    Trình Kỵ vội vã la lớn: “Phụ Vương! Nhi, nhi tử có thể giải thích!”

    “Không coi ai ra gì, miệng phun lời xằng bậy! Ca ca ngươi nói ngươi bị quỷ mê hoặc ta còn không tin.”

    Lục Uyên đang lúc buông mành lần nữa nghe vậy lại lạnh lùng cười, “Đây là muốn giả ngây giả dại? Đáng tiếc, gã không nuốt được vai này.”

    “Nhi tử! Nhi tử là vì để gạt người Nhu Nhiên. Hoàng thượng, Hoàng thượng, ta là vì muốn đưa mật thám ra trước công lý nên mới dùng lời dụ dỗ hắn.”

    Thẩm Ngôn cũng bước ra khỏi đường hầm, nghe vậy thì mỉm cười: “Chẳng lẽ là ta bắt ngươi nói ra chuyện cấu kết giữa ngươi với bọn cướp biển?”

    “Do ngươi uy hiếp ta!” Trình Kỵ kéo vạt áo bào của cha gã, dài giọng nghẹn ngào nói, “Cha… Cha… Hắn dùng dao găm uy hiếp con, cha nhất định phải làm chủ cho con.”

    Trình Chử nhìn về phía Thẩm Ngôn, lập tức hiểu được ý của Trình Kỵ, lão đã không còn để ý đến việc Trình Kỵ tột cùng là hiếu thuận hay không hiếu thuận nữa. Nếu Trình Kỵ bị cho là thông đồng với địch để phản quốc, toàn bộ Huy Nam vương phủ cũng coi như tiêu rồi.

    Mà người trước mắt này là cọng rơm duy nhất có thể cứu được mạng bọn họ

    “Người đâu! Bắt hắn lại cho ta.” Trình Chử vung tay ra lệnh cho binh lính nhà mình.

    Nhưng đồng thời từ trong xa giá cũng truyền đến giọng nói mang theo sự tức giận rất rõ ràng: “Ngươi động đao?!”

    Chương 15

    Bốn mươi ba, hỏi tội.

    Động đao?

    Mọi người ai nấy ngơ ngác nhìn nhau chẳng hiểu chuyện gì.

    Trình Chử tưởng Lục Uyên đang nói mình, vội vã giải thích: “Hoàng thượng, dụng cụ của gia binh nhà cựu thần không sắc bén đâu ạ.” Cho dù là binh khí sắc bén bình thường, có Hoàng thượng ở đây, lão không ngu ngốc đến mức để gia binh mang theo binh khí.

    Mà Thẩm Ngôn là người duy nhất hiểu được Lục Uyên đang nói gì thì lại chột dạ lén lút giấu thanh đao vào trong tay áo.

    Lúc cất tiếng thì Lục Uyên cũng đã vén mành lên, bước ra khỏi xa giá.

    Trình Kỵ không dám ngẩng đầu, gã quỳ sụp bên chân phụ thân gã, nhìn thấy một đôi giày minh hoàng thêu tơ vàng dừng lại trước mắt mình.

    Gã cầu khấn Hoàng thượng đến đây là để hưng sư vấn tội Thẩm Ngôn.

    Thật ra gã đoán cũng không sai, Lục Uyên đến là để hỏi tội Thẩm Ngôn, chỉ có điều tội trạng lại không giống như gã muốn.

    Đón lấy ánh mắt buồn bực của Lục Uyên, Thẩm Ngôn sợ hãi rối rít mà gục đầu. Theo như kế hoạch của Lục Uyên thì là khi Thẩm Ngôn cùng Trình Kỵ tìm đến được cửa hầm ngầm, ám vệ sẽ xuất hiện trói gô Trình Kỵ lại, sau đó nương theo hầm ngầm ra khỏi thành. Thảo luận trong hầm ngầm một lần là được.

    Thế nhưng Thẩm Ngôn cảm thấy làm vậy có thể sẽ để cho Trình Kỵ có đường biện giải, vả lại bọn họ đã tốn nhiều công sức đến thế, Thẩm Ngôn quyết không cho phép Trình Kỵ có cơ hội phản pháo, cho nên tự ý chủ trương sửa lại kế hoạch. Mà ám vệ lại không có cách nào để vào đường ngầm, cho nên cả đoạn đường trong hầm ngầm hoàn toàn dựa vào Thẩm Ngôn làm chủ.

    Ngoài này ám vệ vừa mới hồi bẩm với Lục Uyên xong, ngay sau đó y đã nghe thấy Trình Kỵ nói Thẩm Ngôn động đao, nhất thời dấy lên cơn giận dữ.

    Lục Uyên thấy Thẩm Ngôn cúi đầu, cũng không định tính sổ với hắn ngay lúc này.

    Sau khi dùng tầm mắt đảo quanh xác nhận Thẩm Ngôn không bị thương, đôi giày thêu rồng của Lục Uyên bước vài bước thong thả đến trước mặt Trình Kỵ, giọng nói trầm thấp: “Trình Kỵ, trẫm cho ngươi một cơ hội khai báo cho rõ ràng, còn nếu không nói… Vậy thì vĩnh viễn cũng không cần nói.”
    Bốn mươi bốn, thỉnh nhập ung.

    Dây cung trong đầu Trình Kỵ căng chặt có thể dứt đoạn bất cứ lúc nào, làm gì còn nhớ được giọng nói này có quen tai hay không, huống chi trong ấn tượng của gã từ trước đến nay Lục huynh luôn là dáng vẻ lười biếng.
    “Ta…”

    Cha gã nhéo gã một cái, Trình Kỵ lập tức thay đổi tự xưng: “Thần…”

    “Đừng.” Lục Uyên cười lạnh, “Trẫm đã phong ngươi làm thế tử hay là thân ngươi mang chức quan gì? Nếu trẫm có thần tử như ngươi, thì trẫm quả thật là một quân chủ ngu ngốc.”

    Thẩm Ngôn nghe thấy lời này thì trong lòng rất khó chịu, lần này Lục Uyên nam tuần thực ra đã phải chịu áp lực rất lớn.

    Tiền tuyến đang đánh giặc, nhưng Hoàng đế còn muốn nam tuần. Tất cả mọi người đều cho rằng Lục Uyên xuống phía Nam để ăn chơi phóng túng, nhưng chỉ có mỗi mình Thẩm Ngôn mới biết không phải vậy.

    Tiền tuyến mật báo, thời gian và chất lượng lương thảo cung cấp cho bộ binh xuất hiện sai lệch. Mà đại tướng quân Tiết Minh phái người mật thám đại quân Nhu Nhiên, bất ngờ phát hiện trong quân Nhu Nhiên có xe vận lương khắc ký hiệu của bộ binh bên mình.

    Mà mật thám ở khắp các nơi hồi báo, nói ở chợ phiên sát biên giới xuất hiện một lượng lớn lương mễ Huy Nam.

    Sau khi lục hoàng tử Nhu Nhiên lén lút vào kinh bị bắt lại, những sự việc đáng ngờ này cứ như củ cải bị nhổ ra khỏi mặt đất còn dính bùn lầy vậy, cứ thế mà trồi lên mặt nước.

    Trình Kỵ không phải là người ra tay trước, nhưng gã là một người thông minh có dã tâm bừng bừng. Vì vậy hai người Lục, Thẩm cứ chơi đòn gậy ông đập lưng ông với Trình Kỵ, kéo gã đi lòng vòng khiến cho gã yếu thế, lấy gã làm điểm đột phá để tra rõ vụ án thông đồng với địch phản quốc này.
    Bốn mươi lăm, bóc trần thân phận.

    “Thảo, thảo dân.” Bị khí thể của Lục Uyên làm cho sợ hãi, lần nữa mở miệng, Trình Kỵ ngay cả nói cũng nói không suôn sẻ, “Thảo dân có thể cung cấp hành tung của Nhu Nhiên vương tử.”

    “Làm sao trẫm biết lời ngươi nói là thật hay giả?”

    “Thảo, thảo dân có thư từ!” Trình Kỵ móc lá thư hồi âm mà lúc trước Lục Uyên đưa cho gã từ trong lòng ra.

    Lục Uyên mở lá thư ra, không nhìn mà trực tiếp đưa cho nội thị: “Đưa cho các vị đại nhân cũng nhìn xem.”

    Nội thị đưa lá thư có chúng đại thần truyền đọc, có người kinh ngạc hô to một tiếng, rồi ngay lập tức vội vàng ngậm miệng lại.

    Mọi người nhìn nhau, cuối cùng mọi ánh mắt đều đổ dồn về thái phó của Thái tử.

    Lục Uyên không để ý đến tiếng xì xào bàn tán của mấy người phía sau, tiếp tục khảo vấn Trình Kỵ: “Chỉ một phong thư, làm sao để phân biệt thật giả?”

    “Có, thảo, thảo dân có tín vật.” Trình Kỵ sờ vào bên hông mình, nhớ ra tín vật đang không ở trên người, lập tức từ trong ánh mắt tuyệt vọng của Từ Úy mà chỉ thẳng vào lão lớn tiếng nói, “Tín vật ở chỗ Từ đại nhân.”

    Từ Úy đặt mông ngồi sụp xuống đất, mặc cho thị vệ lục soát người mình, nhìn thị vệ móc ra tín vật của lục hoàng tử Nhu Nhiên, tâm như tro tàn mà nhắm lại đôi mắt đã vẩn đục.

    “Đại lý tự khanh.”

    *Đại lý tự (大理寺) là một trong 6 tự trong quan chế Lục tự. Đại lý tự là cơ quan có nhiệm vụ xét lại những án nặng đã xử rồi, như án về tử tội hay tội lưu rồi gởi kết quả cuộc điều tra qua bộ Hình để đệ tâu lên vua xin quyết định. (Theo wikipedia)

    “Có thần.” Một thanh niên trang điểm mặc hồng y bước ra khỏi hàng, là Hạ Tử Du mới vừa nhậm chức đầu năm nay.

    “Khanh thấy sao?”

    “Hồi bẩm bệ hạ, có thể cho thần xem tín vật một chút được không ạ?”

    Đợi sau khi Hạ Tử Du tra xét tỉ mỉ tín vật xong, có vài phần không tin cùng khó hiểu: “Bệ hạ, tín vật là thật không phải giả. Nhưng… Lục hoàng tử Nhu Nhiên rõ ràng còn đang bị nhốt trong đại lý tự, sao lại chạy đến Huy Nam trao đổi tín vật với hai vị đây được?”

    “Gì cơ?” Từ Úy và Trình Kỵ đều thất kinh, cũng chẳng còn đoái hoài gì đến những người khác, mà cùng nhìn về phía Hạ Tử Du.

    Lục Uyên lúc này mới cười khẽ một tiếng: “Lá thư vừa nãy có vấn đề gì, cứ nói đừng ngại.”

    Thái phó của Thái tử căng da đầu bước ra khỏi hàng trong sự xô đẩy của đồng liêu, chắp tay nói: “Hồi Hoàng thượng, chữ viết trên lá thư này… Khá giống với chữ của Thái tử điện hạ.”

    Lục Uyên khoát tay ý bảo lão bình thân, chậm rãi nói: “Trình huynh, giật mình lắm sao?”

    Trong nháy mắt Trình Kỵ ngẩng đầu lên ấy, hai con tư ấn từ trong tay Lục Uyên rơi xuống trước mặt gã.

    Chương 16

    Bốn mươi sáu, lập công lao

    Trình Kỵ nhìn thấy mặt Lục Uyên, phát run cả người: “Lục, Lục…”

    Trình Chử hung hăng quăng cho gã một cái tát: “Nghịch tử!”

    “Cha…” Trình Kỵ quỳ cũng quỳ chẳng xong, đặt mông ngồi phịch dưới đất, bụm mặt lẩm bẩm, “Y là…”

    “Nghiệp chướng!” Lại một cái tát giáng xuống, Trình Chử muốn chết đến nơi, những người có lá gan dám bất kính như thế với Lục Uyên cũng đã là chuyện lúc y mới đăng cơ, giờ đây cây cỏ trên mộ phần phỏng chừng cũng đã cao đến đầu người luôn rồi.

    “Thẩm, Thẩm Ngôn là…” Trình Kỵ ngẩng đầu nhìn về phía Thẩm Ngôn.

    Trình Chử vừa nghe đến cái tên này là biết chuyện không xong rồi.

    Người mà khi nãy mình muốn bắt, lại là đại nội tổng quản vừa mới nhậm chức, Thẩm Ngôn.

    “Thẩm, Thẩm tổng quản.”

    Thẩm Ngôn căn bản không để ý đến phụ tử Trình gia, thứ hắn mong muốn chưa bao giờ là sự kính sợ và uốn mình theo người của những người này.

    “Hoàng thượng.” Thẩm Ngôn bước lên khom người nói khẽ với Lục Uyên mấy câu.

    “Được!” Lục Uyên cười, vỗ vỗ mu bàn tay hắn, “Phiền Thẩm tổng quản rồi, án này xong xuôi, trẫm nhất định nhớ đến đại công của ngươi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Thẩm Ngôn đỏ mặt: “…” Hoàng thượng còn có thể phù phiếm hơn được nữa không vậy?

    Thật ra đây là lần đầu tiên Thẩm Ngôn xuất hiện trước mặt chúng đại thần sau khi được Lục Uyên phong lên chức đại nội tổng quản.

    Cũng bởi vì những lời này của Lục Uyên, trong lòng mọi người thầm dè chừng địa vị của vị đại tổng quản trẻ tuổi này.
    Bốn mươi bảy, thẩm tra Vương gia.

    Huy Nam vương phủ.

    Lục Uyên nhìn phụ tử Trình gia đang quỳ phía dưới.

    “Trình Chử, sau khi trẫm đăng cơ đã bạc đãi ngươi à?”

    “Lão, cựu thần không thể dạy con.” Trình Chử không ngừng dùng tay áo sau mồ hôi.
    “Vương gia, ngài không tuân lễ nghi.” Thẩm Ngôn nhẹ giọng nói, gọi lão một tiếng Vương gia, nhưng trong giọng nói lại không hề có một chút kính ý nào.

    “Phải, là cựu thần không đúng.”

    “Ôi này.” Lục Uyên khoát khoát tay, “A Ngôn à, điểm này là ngươi không tốt rồi, quá quy củ. Vương gia chính là Vương gia, làm sao có thể dùng quy củ bên ngoài để đòi hỏi Vương gia…”

    Còn chưa chờ cho Trình Chử thả lỏng được chút ít, chợt nghe Lục Uyên nói tiếp: “… Ngay cả thành phủ Vương gia cũng bán, làm gì để ý đến lễ nghi nơi trẫm.”

    “Hoàng thượng dạy rất đúng, là nô tài quá mức khắt khe.” Thẩm Ngôn nhịn cười, đáp có nề có nếp.

    Đầu Trình Chử nhất thời như nặng ngàn cân mà dập mạnh xuống đất, cả người đổ mồ hôi như mưa, lần nữa mở miệng thì ngay cả tự xưng cũng sửa lại: “Tội thần tự biết nghiệp chướng nặng nề, nhưng quả thật tội thần không biết tiểu nhi sẽ xông vào tai họa ngập trời này, Hoàng thượng xử lý tội thần ra sao cũng đều không oán không hận.”

    “Nếu trẫm xử Trình Kỵ lập tức hành quyết xử trảm, Vương gia cũng không dị nghị?”

    “Ấy là đáng tội nó.”

    “Cha!” Trình Kỵ kinh hãi, không dám tin mà nhìn lão.

    “Chớ gọi ta là cha, Trình Chử ta suốt đời trung thành tận tâm với Hoàng thượng và triều đình, không sinh ra một thằng nghiệt tử như ngươi!”

    Lục Uyên nhìn Trình Kỵ run rẩy đôi môi, biết thời gian đến rồi: “Thẩm Ngôn, Vương gia lớn tuổi, qua lại một phen chắc hẳn cũng đã mệt, mời ông ấy đi nghỉ tạm đi.”

    Trình Chử mở to hai mắt, cứ thế mà bỏ qua cho lão?

    Nhưng khi tầm mắt lão rơi vào trên khuôn mặt lộ vẻ quyết tuyệt của Trình Kỵ, đột nhiên có một loại dự cảm chẳng lành, đây không phải là kết thúc, mà là bắt đầu.
    Bốn mươi tám, phong thế tử.

    “Trẫm biết ngươi nhất định có rất nhiều lời muốn nói với trẫm…”

    Trình Kỵ há miệng, quả thật gã có oán khí, dựa vào đâu mà người không may là mình, không có bọn họ dụ dỗ thì mình cũng không đến mức suy bại đến như hiện giờ.

    Nhưng đồng thời gã cũng có một loại cảm giác thất bại nồng đậm, Thẩm Ngôn nói đúng, gã chẳng là cái thá gì. Dứt bỏ tầng thân phận kia, thậm chí gã cũng chẳng bằng cả một thái giám mà gã luôn luôn thầm xem thường.

    “… Thế nhưng trẫm không muốn nghe.” Lục Uyên cong tay gõ bàn một cái, “Chỉ cần nói một ít thôi, chỗ trẫm đây có không ít chứng cứ về ngươi.”

    “Còn nếu không nói…” Lục Uyên kéo dài giọng, “Trẫm không ngại mở một mắt nhắm một mắt, nghe theo kiến nghị của cha ngươi, dùng một mình ngươi đổi lại một Huy Nam vương phủ.”

    Trình Kỵ nhắm lại hai mắt, trong một thoáng dường như có rất nhiều thứ lóe lên trước mắt, lại dường như chẳng có thứ gì.

    Mở mắt ra lần nữa, gã chán nản nói: “Tội dân sẽ khai hết.”

    Đến tận khi trăng đã lên cao trên đầu ngọn liễu, Trình Kỵ mới kết thúc màn khai báo dài dòng của mình.

    “A Ngôn, rót cho thế tử chén trà, gã nói nhiều vậy cũng khó cho gã.”

    Thẩm Ngôn buông bút đang ghi chép xuống, dâng một xấp giấy đã ghi chép rõ ràng cho Lục Uyên.

    Lục Uyên nhận lấy nhìn thoáng qua, thuận thế xoa xoa cổ tay Thẩm Ngôn: “Mệt không?”

    “Không, không mệt ạ.” Đang ở trước mặt người ngoài, Thẩm Ngôn hơi ngượng ngùng, dừng một chút rồi rụt tay lại, “Nô tài rót cho gia chén trà.”

    Đáy mắt Lục Uyên nhiễm vài phần ý cười, khẽ gãi lòng bàn tay hồi tưởng dư vị.

    Lúc Thẩm Ngôn bưng chén trà đến bên người Trình Kỵ, gã nâng hai tay qua khỏi đầu nhận lấy chén trà, run rẩy nói: “Tội dân không, không dám làm phiền công công.”

    “Ngài chính là thế tử.”

    Thế… Thế tử?

    Trình Kỵ mờ mịt nhìn về phía Lục Uyên.

    Giọng Lục Uyên nhẹ bẫng: “Ý chỉ của trẫm đã nghĩ xong rồi, Huy Nam vương thế tử.”

    Một cái bánh nhân thịt lớn nện xuống đầu Trình Kỵ, nhưng Trình Kỵ chẳng có chút vui sướng nào. Chỉ còn lại sự sợ hãi to lớn, trong đầu hiện ra sự mập mờ như có như không vừa mới nãy của Lục Uyên và Thẩm Ngôn.

    Tại sao họ không tị hiềm mình?

    Tại sao rõ ràng mình đã phạm vào tội chết, mà còn có thể được phong thế tử?

    “Được rồi, ngươi không thích đại ca ngươi đúng không? Vậy thì trục xuất hắn ra khỏi Huy Nam vương phủ đi.”

    Thế nhân lúc bấy giờ nào có hay, sau một năm kể từ khi bắt đầu giống trống khua chiêng điều điều ta vụ án mưu nghịch phản quốc, kết quả thật ra chỉ là hai đạo ý chỉ được đưa ra mà chẳng hề chớp mắt này.

    Chương 17

    Bốn mươi chín, bàn về Trình Mân.

    “Gia, Người nói Trình Mân có thể hiểu được thâm ý của Người không?”

    Lúc Thẩm Ngôn đi tuyên chỉ, Trình Mân vẫn là một vẻ mặt đó, chẳng có tí biến đổi gì. Cảm tạ rồi lĩnh chỉ, liền trở về phòng thu dọn đồ đạc.

    “Ngươi đoán xem hắn có hiểu hay không?” Lục Uyên cười híp mắt móc trong ngực ra một phong thư quơ quơ trước mặt Thẩm Ngôn, “Hoặc cũng có thể nói, ngươi đoán xem phong thư này là do ai viết?”

    Phong thư này Thẩm Ngôn biết, trong đó liệt kê ra hết từ lớn đến nhỏ sở thích lẫn tính cách của Trình Kỵ, còn ghi chép sản nghiệp đứng dưới tên gã, Thanh Ca lâu cũng là một trong số đó. Mà phong thư này được đưa đến tay Lục Uyên khi y còn đang trên đường nam tuần.

    “Trình Mân là một kẻ tàn nhẫn, tùy thời mà hành động, một kích tất trúng.” Trong mắt Lục Uyên lộ ra vài phần khen ngợi.

    “Nô tài nghĩ sai rồi, nô tài còn tưởng là gia muốn dùng hắn.”

    “Ngươi không nghĩ sai, trẫm muốn dùng hắn.”

    “Nhưng…” Thẩm Ngôn không hiểu, vì sao Lục Uyên không triệu kiến Trình Mân, chỉ để lại một ý chỉ trục xuất hắn ra khỏi vương phủ và gia tộc.

    “Trẫm thưởng thức hắn, nhưng trẫm càng hi vọng hắn có thể dùng phần tàn nhẫn này vào con đường ngay.”

    Thẩm Ngôn lập tức hiểu ra: “Gia đang nói đến hội thi Hương năm sau?”

    “Không sai.” Lục Uyên gật đầu, “Trẫm muốn trong cuộc thi Đình sang năm có thể nhìn thấy hắn.”

    “Phụ Hoàng.” Tiểu Thái tử ăn xong bánh bơ, xác định trên mép không bị dính vụn bánh rồi mới vô cùng có khí thế mà cắt đứt cuộc đối thoại của hai người họ, “Nhi thần không quấy rầy phụ Hoàng nữa.” Lục Kiêm nhìn thoáng qua Thẩm Ngôn, cố nén không để mình đưa tay xoa vành tai đã hơi hâm hấp.

    Trời mới biết vì sao nó lại như vậy? Lúc phụ Hoàng và Thẩm công công ở chung một chỗ, rõ ràng đều nói về chính sự, thế nhưng lại khiến nó có cảm giác mình là thành phần dư thừa. Thật ra nói vậy cũng không sai, nó rất dư thừa, mỗi một câu một chữ của phụ Hoàng nói nó đều nghe hiểu được, nhưng lại không tiếp được lời.

    Lúc phụ Hoàng chơi với đám đệ muội của nó thì trong lòng nhịn không được mà bắt đầu cảm thấy chua xót, ganh tỵ. Thế nhưng vừa nãy, trong lòng không phải là cảm giác ganh tỵ đó, mà là loại cảm giác nóng tai đỏ mặt vô cùng xa lạ đối với nó.
    Năm mươi, trưởng thành.

    Thẩm Ngôn nhìn Lục Kiêm chạy trối chết trở về xe ngựa của nó mà cảm thấy không hiểu được: “Bánh bơ ăn không ngon sao?”

    Lục Uyên vỗ tay cười to: “Là do Thái tử đã tưởng thành.”

    “Trưởng, trường thành?” Thẩm Ngôn càng không hiểu ra sao.

    Lục Uyên kéo Thẩm Ngôn ngồi xuống, bàn tay rất tự nhiên mà đặt bên hông hắn.

    Thẩm Ngôn cũng không ý thức được có gì sai, cũng không ý thức được vì xe ngựa xóc nảy mà hắn đã sắp trượt về phía Lục Uyên.

    Lục Uyên nhìn Thẩm Ngôn đang ở trong lòng mình ngước mặt không hiểu hỏi: “Gia, nô tài vẫn chưa hiểu.”

    “Còn nói không phải tiểu hài tử?” Lục Uyên mâm mê đuôi tóc hắn, “Thái tử cũng đã hiểu, mà ngươi còn chưa hiểu?”

    Thẩm Ngôn phản ứng chậm chạp mà dần đỏ mặt, luống cuống tay chân muốn đứng lên từ trong lòng Lục Uyên, lại không ngờ rằng càng vội càng dễ mắc lỗi, sơ ý làm lỏng đai lưng của mình.
    Lục Uyên nhìn Thẩm Ngôn tay cầm đai lưng, mặt ngơ ngác mà nhìn mình, lòng dạ bỗng nhiên mềm nhũn ra.

    Còn nhỏ mà.

    “Lại đây.” Lục Uyên ngoắc ngoắc hắn.

    Thẩm Ngôn muốn nói qua đó lại phải ngồi vào lòng Hoàng thượng, thế nhưng chẳng bao giờ chống đối Lục Uyên nổi nên hắn vẫn ngoan ngoãn ngồi xuống bên người Lục Uyên.

    Chỉ là một tay vẫn vững vàng giữ y phục của mình, hắn là thái giám, lỡ như làm bẩn mắt bệ hạ… Nghĩ như vậy, Thẩm Ngôn rũ đầu, lần nữa kiên quyết thắt chặt lại nút áo ngoại sam của mình.
    Năm mươi mốt, trừng phạt nhẹ.

    Lục Uyên thu hết động tác của hắn vào mắt, lắc đầu: “Thẩm Ngôn, ngươi phải bị tội gì?”

    Thẩm Ngôn mạnh ngẩng đầu, phản xạ có điều kiện muốn quỳ xuống, lại đúng lúc xe ngựa chòng chành, hai đầu gối của hắn trực tiếp đánh lên đùi Lục Uyên.

    Lúc này Thẩm Ngôn quả thật rất hãi, hắn rất muốn khóc. Sao mà mình chẳng làm nên việc gì, ngay cả quỳ cũng quỳ không xong.

    “Nghĩ gì đó?”

    “Nô tài nghĩ lúc quay về phải cùng mấy tiểu thái giám luyện quỳ một lần nữa.” Thẩm Ngôn buồn bã ỉu xìu muốn đứng dậy, định đợi cho xe ngựa ổn định rồi quỳ lại lần nữa.

    Lục Uyên kéo hắn lại: “Quỳ gì mà quỳ? Muốn quỳ thì quỳ trong lòng trẫm này.”

    Thẩm Ngôn chớp chớp mắt, cuối cùng cũng ý thức được câu “phải bị tội gì” của Lục Uyên cũng không phải là tội mà mình nghĩ.

    “Hoàng, Hoàng thượng…” Thẩm Ngôn lắp bắp nói, “Người sao lại khi dễ nô tài?”

    “Khi dễ?” Lục Uyên nhíu mày, “Dạo hoa lâu, uống rượu, còn có người muốn bò lên giường, lại còn tự ý động binh khí. Ngươi nói xem, có cái nào không đủ để trẫm hỏi tội ngươi?”

    Thẩm Ngôn: “…”

    Cái loại cảm giác bị bắt gian nồng đậm này, thế nhưng Thẩm Ngôn cũng muốn tranh thủ biện giải cho mình vài câu: “Hoàng thượng, nô tài là thái giám!” Thái giám có nghĩa là dù cho hắn có thật sự dạo hoa lâu, uống rượu, còn có người muốn leo giường, thì cũng chẳng làm được gì!

    “Cho nên?” Lục Uyên có lý có tình mà nói, “Nhưng ngươi là người của gia.”

    Thẩm Ngôn vừa buồn bực vừa ngọt ngào, cuối cùng nhận mệnh: “Nô tài nhận tội, tùy Hoàng thượng xử lý.”

    Lúc này xe ngựa cũng đã ổn định lại, thị vệ cưỡi ngựa theo sát bên cửa sổ gõ cửa một cái: “Hoàng thượng?”

    “Không việc gì.” Lục Uyên bình tĩnh nói.

    Thẩm Ngôn đang định thắt đai lưng lại, mới phát hiện tay của Lục Uyên chẳng biết từ khi nào đã dò vào áo trong của mình.

    Cách một lớp áo trong, bàn tay mang theo vết chai mỏng thoáng sờ qua hông mình, Thẩm Ngôn nhịn không được mà hít vào một hơi, cả người căng cứng. Cái loại cảm giác run rẩy chẳng biết xuất phát từ nơi nào khiến hắn trong nhất thời không biết làm sao.

    Có lẽ là tiếng của Thẩm Ngôn bị thị vệ nghe được, lại xác nhận lại lần nữa: “Hoàng thượng khỏe chứ ạ?”

    “Trẫm không sao, ngươi nói tiếp đi.”

    Thẩm Ngôn sắp khóc đến nơi, Lục Uyên tiếp tục hỏi thị vệ về tình huống trên đường, nhưng tay y lại lột áo trong của mình ra.

    Trong nháy mắt lúc mà bàn tay của Lục Uyên dán vào da thịt mình, Thẩm Ngôn cắn răng nhịn lại tiếng rên rỉ, cách áo ngoài đè tay Lục Uyên lại. Lục Uyên cũng chẳng buồn để ý, cứ thế mà để yên tay tại chỗ vuốt ve da thịt Thẩm Ngôn.

    Thẩm Ngôn đã phân không rõ đến cùng là tay Lục Uyên nóng hơn, hay là bản thân mình nóng hơn nữa rồi.

    “Hoàng thượng…” Thẩm Ngôn cắn răng, cầu xin mà nhìn Lục Uyên.

    Lục Uyên khẽ hôn lên môi hắn, sau đó ghé vào tai hắn nhẹ giọng nói: “A Ngôn thật ngoan.”

    Thẩm Ngôn trợn tròn hai mắt, tay Lục Uyên thế mà…

    Mà lúc này Lục Uyên cuối cùng cũng đã thôi không cố ý kéo dài đoạn đối thoại với thị vệ nữa, y cười khẽ một tiếng: “Sợ cái gì? Trẫm đâu có ăn ngươi.”

    Bỗng nhiên, Lục Uyên thấy trong đôi mắt của Thẩm Ngôn nhiễm một tầng hơi nước, Thẩm Ngôn nức nở nói: “Gia đừng chê nô tài.”

    “Gia ghét bỏ ngươi khi nào?”

    Thẩm Ngôn hít hít mũi, nói bằng giọng mũi: “Nô tài là thái giám, chỗ đó xấu xí lắm…”

    Trong phút chốc Lục Uyên không biết là nên cười hay là nên đau lòng, khẽ nút dái tai hắn: “Nhưng gia thấy chỗ đó của A Ngôn thật sự rất đáng yêu.”

    “Bụp” một phát, mặt Thẩm Ngôn triệt để đỏ rực, không nói được lời nào. Mà Hoàng thượng nhìn thấy khi nào?

    Lục Uyên nâng hông Thẩm Ngôn, để hắn dựa vào ngực mình, hàm răng khẽ day cắn qua lại trên cổ hắn: “Lúc ngươi bị thương, y phục đều do gia thay…”

    Thẩm Ngôn muốn tìm cái lỗ để chui xuống, trong xe ngựa lại chẳng có lỗ, vì vậy Thẩm Ngôn chôn mặt vào trên y phục của Lục Uyên.

    Có thể là do nghe được hai chữ “bị thương”, chàng thị vệ tận chức tận trách lần thứ hai gõ gõ vào khung cửa sổ: “Có phải Thẩm công công không thoải mái hay không? Có cần thủ hạ đi gọi thái y không ạ.”

    “Không cần, Thẩm Ngôn mỏi eo, trẫm xoa bóp cho hắn là được.”

    Thị vệ tỏ vẻ đã hiểu, vừa ruổi ngựa kiểm tra tình hình xung quanh, vừa không nhịn được mà cảm khái Thẩm công công quả thật là khắc sâu vào Đế tâm rồi.

    Trong ánh mắt xấu hổ và giận dữ của Thẩm Ngôn, Lục Uyên nở nụ cười, một đôi mắt phượng tràn đầy thỏa mãn.

    Y cúi người ngậm lấy cánh môi Thẩm Ngôn, dịu dàng nói: “Trẫm phạt xong rồi, A Ngôn ngoan.”

    Chương 18

    Năm mươi hai, đừng chọc gia.

    “Gia…” Thẩm Ngôn lấy lại tinh thần, luống cuống tay chân khép y phục của mình lại.

    Không để ý đến đôi chân còn đang nhũn ra, đỏ mặt bò dậy dùng khăn ướt lau tay cho Lục Uyên.

    Lục Uyên cũng không trêu hắn nữa, cứ cười tủm tỉm, mặc hắn xử lý cho mình. Cho đến khi hai tay của Thẩm Ngôn sờ lên đai lưng của y.

    Lục Uyên thoáng kinh ngạc nhìn Thẩm Ngôn đỏ hồng hai gò má, hàng mi run rẩy.

    “Gia…” Thẩm Ngôn mím môi, “Lần đầu tiên của nô tài, có thể làm không được tốt, Người thứ lỗi ạ.”

    Vừa nói vừa muốn cởi bỏ đai lưng của Lục Uyên.

    Lục Uyên lần này nhịn không được nữa mà bật cười ra tiếng.

    Thẩm Ngôn mờ mịt ngẩng đầu nhìn y, tưởng rằng Lục Uyên chê động tác của mình quá chậm chạp…

    Thẩm Ngôn nhẹ nhàng cúi người xuống, không ngờ lại hôn trúng vào lòng bàn tay ấm áp của Lục Uyên.

    “Gia?

    Lục Uyên kéo hắn dậy, hơi bất đắc dĩ: “Trẫm gấp đến không thể chờ như vậy à?”

    “Nhưng mà…” Thẩm Ngôn nuốt nước bọt

    Lục Uyên vén vài sợi tóc lòa xòa của hắn ra sau tai, rồi xoa xoa vành tai tròn trịa của hắn, mỉm cười nói: “Ngươi nếu thật có lòng, lúc trở về hỏi thăm Hạ thái y một chút, điều gia muốn không phải chỉ như này.”

    Thẩm Ngôn nghe thấy lời này lại càng thêm xấu hổ, ở trong cung đủ lâu thì có cái gì mà không biết? Tuy rằng trước giờ Lục Uyên cũng không chuộng nam phong, nhưng có vài vị đường Vương gia trác táng nuôi mấy thiếu nam sau hậu viện, còn mang theo tiểu thái giám có dung mạo xinh đẹp bên người, hắn cũng có biết đến.

    “…Nô, nô tài sẽ.” Thẩm Ngôn mềm giọng nói nhỏ.

    Lại chọc cho Lục Uyên hô hấp nặng thêm vài phần, ra sức xoa đầu hắn một cái: “Đừng chọc gia.”
    Thẩm Ngôn nằm nhoài trong ngực y, nghe tiếng tim đập có lực của y, khóe miệng không kiềm được mà cong lên.
    Năm mươi ba, luyến tiếc.

    Cách kinh thành chỉ còn hai ngày đường, Lục Uyên lại không chịu ở yên, y muốn sau khi xử lý việc công xong rồi dắt theo Thẩm Ngôn du sơn ngoạn thủy trên đường hồi cung luôn.

    Thế nhưng bị Thẩm Ngôn khuyên can.

    Lục Uyên nhìn Thẩm Ngôn bày ra bộ dáng quyết tuyệt “Nếu Hoàng thượng không đồng ý, nô tài sẽ quỳ hoài không dậy”, bất đắc dĩ mà đáp ứng hắn

    “Ngươi đó…”

    “Sau này nếu gia muốn, nô tài sẽ cùng Người dạo quanh trong kinh thành. Thế nhưng bây giờ thì không được, chuyện ở Huy Nam lúc trước, chắc chắn có không ít người đều có thể đoán ra được trước đó Người không ở trong đội ngũ nam tuần. Gia nhất định phải lấy an toàn làm trọng.”

    Lục Uyên bật cười, nhéo nhéo eo hắn: “Gia chỉ mới nói có một câu, mà ngươi đã càm ràm mãi không dứt.”

    “Cho dù gia chê nô tài nói nhiều, nô tài cũng phải nói.” Thẩm Ngôn cũng không muốn nói mấy lời sát phong cảnh, nhưng chuyện liên quan đến an nguy của Lục Uyên, dù Lục Uyên có chán ghét hắn, hắn cũng phải nói.

    “Gia nói gì đâu chứ?” Lục Uyên bị chọc cười, dùng cây quạt gõ đầu hắn, “Thẩm Ngôn, ngươi thấy gia không nỡ làm gì ngươi đúng không? Càng nói càng không có lề lối, gia chê ngươi khi nào?”

    Thẩm Ngôn ôm đầu cười khúc khích, hắn không phải là tin chắc Lục Uyên không nỡ làm gì mình, mà hắn tin Lục Uyên nhất định có thể hiểu được tâm ý của mình.
    Năm mươi bốn, sở ưu hà.

    Sở dĩ Lục Uyên muốn tách khỏi đội ngũ nam tuần, chính là bởi vì càng về gần kinh thành thì Thẩm Ngôn lại càng căng thẳng.

    Mấy ngày nay Thẩm Ngôn giúp Lục Uyên sửa sang và sắp xếp lại khẩu cung của cha con Trình gia, Từ Úy và cả những người liên quan khác.

    Tuy nói Đại Lý Tự khanh cũng tham gia chỉnh sửa, thế nhưng Thẩm Ngôn vẫn cẩn thận ngó xem, triều đình và hậu cung có quan hệ mật thiết, ngay cả Đại Lý Tự khanh cũng chưa chắc biết rõ về những mối quan hệ lợi và hại có trong đó.

    “Đừng xem nữa, cứ tiếp tục xem nữa thì mấy tờ giấy đó cũng bị ngươi lật qua lật lại cho nhàu nát mất thôi.”

    Sau khi phê tấu chương trong khách điếm xong, Lục Uyên mới phát hiện Thẩm Ngôn còn bận hơn cả mình.

    “Nô tài chẳng phải là…”

    “Không muốn hồi cung?”

    Bị nhìn thấu tâm sự, Thẩm Ngôn bỗng chốc lặng yên, mà vẻ mặt hắn đã hoàn toàn bán đứng hắn, Lục Uyên biết mình không đoán sai.

    “Gia bảo ngươi theo gia tách khỏi đội ngũ, ngươi cũng không chịu, nhưng ở đây thì ngươi lại đứng ngồi không yên.” Lục Uyên lắc đầu, xem ra thật không có cách nào với cái tính này của hắn, “Ai không biết còn tưởng rằng ngươi muốn ra tiền tuyến đánh giặc.”

    “Gia, đó là hai chuyện khác nhau.” Dính đến vấn đề an toàn của Lục Uyên, lập trường của Thẩm Ngôn vô cùng kiên định.

    “Nói thử xem.” Lục Uyên kéo hắn đến ngồi lên giường, ngón tay lại vọc đuôi tóc hắn.

    “Gia, phải hồi cung.” Thẩm Ngôn mím môi, tâm trạng có hơi phức tạp.

    “Không muốn về?”

    “Cũng không phải là không muốn.” Thẩm Ngôn suy nghĩ một chốc, nghiêm túc nói, “Thật ra nô tài vẫn rất muốn hồi cung, hồi cung rồi thì không còn cần phải lo nhiều việc như vậy nữa.” Không cần lo lắng việc ăn uống và an nguy của Hoàng thượng, cũng không giống như bây giờ vừa lên đường vừa xử lý công việc nữa, gầy mất nửa người.

    “Vậy thì vì cái gì?” Thật ra Lục Uyên biết hắn đang lo lắng điều gì, nhưng y cứ muốn nghe Thẩm Ngôn nói ra.

    Chỉ tiếc rằng cái nguyên nhân này e là cả Thẩm Ngôn cũng không tự hiểu rõ, hắn nhìn xấp khẩu cung đã được chỉnh sửa lại trong tay, vắt hết óc suy nghĩ ra một lý do sứt sẹo: “Sau khi trở về ắt Hoàng thượng phải vất vả một phen, vụ án lần này liên quan đến hậu cung, Hoàng thượng xử lý chắc chắn phải có mưu tính rõ ràng. Nhạc thừa tướng tuy có chút ít dính dáng đến Từ Úy, thế nhưng thứ nhất là không có chứng cứ, thứ hai là đức hạnh của Lệ phi chưa có gì sai lệch…”

    “Muộn rồi.” Lục Uyên nhàn nhạt nói.

    “Sao, sao ạ?”

    “Trẫm muốn hỏi ngươi đang nghĩ gì trong đầu đó?” Lục Uyên hung hăng gõ trán hắn một cái, “Đức hạnh Lệ phi chưa có gì sai? Nàng đánh ngươi thành như vậy mà ngươi còn nói giúp nàng?”

    “Nô tài không phải giúp nàng…” Thẩm Ngôn che trán cảm thấy hơi oan uổng, “Cha nàng dù sao cũng là thừa tướng, học trò đông đảo. Nếu bệ hạ xử trí Lệ phi, làm sao nói rõ với Nhạc thừa tướng?”

    “Nói rõ? Ông ta dạy ra con gái tốt đánh cho người của trẫm chỉ còn nửa cái mạng, còn dám đòi trẫm giải thích rõ?” Lục Uyên tức giận nói, “Năm ngoái có phi tử lạm dụng tư hình bắt ném một cung nữ xuống giếng, ngươi giận vô cùng, lúc trẫm xử trí nàng ngươi cũng không có ý kiến gì.”

    Nói đến đây, Lục Uyên đã âm ỉ giận: “Vậy ra mạng của người khác là mạng, còn mạng của ngươi thì không phải là mạng?”

    Chương 19

    Năm mươi lăm, thương ngươi.

    Một đêm này Thẩm Ngôn không thể nói được với Lục Uyên câu nào, không phải hắn không nói, mà là dù hắn nói đến khô lưỡi, Lục Uyên cũng không đáp lại hắn tiếng nào.

    Hắn nói ra hết ý nghĩ của mình, nhưng Lục Uyên vẫn không lên tiếng.

    Đến cuối cùng Lục Uyên phải đi ngủ, Thẩm Ngôn cũng chỉ có thể từ bỏ. Nhưng lúc vừa mới trải xong đệm chăn cho y, muốn lui ra rời đi, lại bị Lục Uyên kéo cổ tay lại.

    “Gia?”

    “Ngươi muốn đi đâu?” Vẻ mặt Lục Uyên không kiên nhẫn, khí giận lúc nãy còn chưa tiêu tan lúc này lại xông lên đầu mày.

    “Gia…” Thẩm Ngôn mếu máo, cũng có hơi giận dỗi, “Người không muốn nhìn thấy nô tài, nô tài sẽ không ở đây phiền mắt Người.”

    “Gia nói không muốn nhìn thấy ngươi lúc nào?”

    “Người không nói chuyện với nô tài.” Thẩm Ngôn càng nói càng cảm thấy tủi thân.

    Sự tức giận của Lục Uyên trong phút chốc tan thành mây khói.

    “Lại đây.”

    “Nô tài cũng giận.” Giọng Thẩm Ngôn mềm nhũn, tràn ngập uất ức, nhưng tuy nói như vậy, chân vẫn không nhịn được mà bước về phía Lục Uyên.

    “Vậy thì vào trong lòng trẫm mà giận.” Lục Uyên đột nhiên thay đổi tự xưng, khiến Thẩm Ngôn hơi không kịp thích ứng.

    Lục Uyên ôm lấy hông hắn, ép hắn ngồi lên chân mình.

    “Hửm?” Lục Uyên nhéo mặt hắn, “Giậm trẫm rồi?”

    “Nô tài không dám.” Thẩm Ngôn sợ hãi bập môi rũ đầu, không còn chút cốt khí phản kháng như vừa rồi.

    “Sao không dám? Trẫm thấy ngươi vừa nãy lá gan cũng lớn lắm.”

    Có lẽ là do trong giọng của Lục Uyên có ý cười, Thẩm Ngôn vốn luôn hiểu rõ tâm tình y, lúc này ngẩng đầu mở to mắt trông mong hỏi: “Người không giận nữa ạ?”

    “Ngươi giận rồi, thì trẫm không giận được nữa.” Lục Uyên dùng chân lột giày Thẩm Ngôn, “Ngủ.”

    Tắt nến, Thẩm Ngôn nương theo ánh trăng nhìn hàm dưới kiên nghị của Lục Uyên, vẫn còn tủi thân, lẩm bẩm nói: “Nô tài nói không có lý sao?”

    “Trẫm không nói ngươi lời không có lý.” Lục Uyên dùng cả hai tay ôm eo hắn, “Đạo lý trẫm hiểu, quan hệ giữa lợi và hại trẫm còn rõ ràng hơn ngươi.”
    “Vậy tại sao…” Thẩm Ngôn mờ mịt nhìn Lục Uyên.

    Lục Uyên cọ cọ cằm trên đỉnh đầu Thẩm Ngôn: “Nhưng trẫm mong ngươi đừng quá hiểu chuyện đến vậy, khiến trẫm xót ngươi biết bao nhiêu.”
    Năm mươi sáu, đổi xưng hô.

    Có lẽ là lời nói hôm qua của Lục Uyên có tác dụng, cũng có lẽ là bởi vì cách kinh thành ngày càng gần, lời nói và việc làm của Thẩm Ngôn bắt đầu dần buông thả.

    Nhưng một người được Lục Uyên tận lực dung túng nhiều năm như vậy lại chưa từng được sủng mà kiêu, có làm càn thì cũng chỉ là nhiều thêm chút thân mật và buông thả trong lời nói và cử chỉ mà thôi.

    “Gia, ngày mai sẽ phải hồi cung.” Thẩm Ngôn nhìn cảnh sắc bên ngoài xe ngựa, lẩm bẩm nói.

    Lục Uyên nghe vậy thì nhíu mày: “Trẫm bảo bọn họ đi chậm một chút.”

    Thẩm Ngôn lắc đầu: “Hồi cung sớm một chút nô tài cũng yên tâm, nô tài… Nô tài chỉ là có chút không nỡ.”

    Luyến tiếc sự tự do bên ngoài cung, luyến tiếc được cùng Lục Uyên thân mật không khoảng cách.

    Không cần lo lắng đến cái nhìn của người khác, không cần lo lắng về hậu cung, không cần suy xét đến các hoàng tử, không cần suy xét các cung phi, không cần nghĩ về Hoàng hậu và Thái hậu.

    “Gia.” Thẩm Ngôn đột nhiên dựa sát đến gần, “Gia.”

    “Dính trẫm như thế?” Lục Uyên ôm đầu vai hắn, cười hỏi.

    Đáy lòng Thẩm Ngôn thở dài một hơi, thật ra hắn muốn nghe một tiếng tự xưng “Gia” của Lục Uyên, giống như giữa bọn họ không có sự xa cách một trời một vực.

    Nhưng ngoài ý muốn là Lục Uyên chẳng chịu hiểu phong tình, cho đến khi xe chạy đến hoàng thành cũng chưa toại cho ý nguyện của Thẩm Ngôn.

    Lúc Thẩm Ngôn sửa sang long bào cho Lục Uyên xong, khom lưng định thay về lại cung y xanh đậm, đai lưng lại bị Lục Uyên giữ lại trên tay.

    “Hoàng thượng?” Lục Uyên đã thay về long bào, trong lời nói của Thẩm Ngôn cũng thêm phần cẩn thận.

    Lục Uyên đợi Thẩm Ngôn mặc vào cung y, đưa tay giúp hắn buộc đai lưng.

    Nhìn Thẩm Ngôn vẻ mặt sợ hãi, Lục Uyên nhéo nhéo lòng bàn tay hắn: “Lục Uyên đối với Thẩm Ngôn trước sau như một, mong rằng Thẩm Ngôn cũng một lòng với Lục Uyên.”

    Y ôm Thẩm Ngôn đã hoen đỏ khóe mắt vào lòng, xoa xoa đầu hắn: “Trẫm sẽ không để cho A Ngôn khó xử.”

    Không phải Hoàng thượng và thái giám, không phải chủ tử và nô tài.

    Mà chính là Lục Uyên và Thẩm Ngôn.

    Ý Lục Uyên muốn nói là, bất kể đứng dưới thân phận nào, thì y đối với hắn đều là trước sau một lòng.
    Năm mươi bảy, mẫu tử đoàn tụ.

    “Nương nương, nương nương!” Cung nữ chạy thẳng vào chính điện.

    “Cuống cuồng cái gì?” Hoàng hậu đang chép kinh văn, nhạt giọng nói.

    “Hoàng thượng hồi cung rồi ạ.”

    Hoàng hậu ngừng bút, thở dài một hơi: “Nếu bệ hạ không để cho phi tần tiếp giá, thì cứ làm như không biết đi.”

    “Nương nương!” Cung nữ dậm chân, “Thái tử cũng đã trở về.”

    “Kiêm nhi…” Hoàng hậu vui vẻ, sau đó lại xoa xoa mi tâm, “Đi bảo nhà bếp nấu cho Thái tử một phần canh.”

    Cung nữ không biết tại sao nương nương nhà mình cứ luôn không lạnh không nhạt như thế, rõ ràng là rất thương yêu Thái tử lại không muốn biểu lộ, thế nhưng cung nữ cũng biết nương nương không muốn các nàng xen mồm vào việc này.

    Vừa đang muốn nói gì đó, thái giám bên ngoài đã cất giọng nói: “Thái tử điện hạ đến. Thỉnh an Thái tử điện hạ, điện hạ thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế.”

    “Bình thân.”

    “Nương nương, Thái tử cũng rất nhớ thương nương nương.”

    Trên nét mặt bình tĩnh của Hoàng hậu cũng không nén được mà dấy lên một phần dịu dàng.

    “Kiêm nhi thỉnh an mẫu hậu.”

    Mới vừa vào điện, Lục Kiêm lập tức dập đầu ba cái với Hoàng hậu: “Kiêm nhi đã khiến mẫu hậu lo lắng, là nhi tử bất hiếu.”

    “Được, được, được, bình an là tốt rồi.” Hoàng hậu kéo Lục Kiêm đến bên người mình, nhìn xem thử có đen đi hay không, có gầy đi hay không.

    “Để mẫu hậu nhìn xem…” Hoàng hậu vê nặn khôn mặt nhỏ nhắn của Lục Kiêm, “Cao thêm một chút, cũng mập thêm một chút, xe ra không chịu cực khổ gì.”

    Lục Kiêm gãi đầu: “Phụ Hoàng chiếu cố nhi thần rất tốt.”

    Nghe nó nhắc đến Lục Uyên, nét tươi cười của Hoàng hậu nhạt đi, nàng bảo nhà bếp làm vài món mà Lục Kiêm thích ăn, kéo nó vào dùng bữa tối.

    Đến lúc Lục Kiêm sắp phải quay về điện của mình, Hoàng hậu mới hỏi: “Kiêm nhi, trên đường có xảy ra chuyện gì đặc biệt hay không?”

    Lục Kiêm ngẩn ra: “Chẳng biết mẫu hậu nói về…”

    “Cái gì cũng được, về phụ Hoàng con, về những người xung quanh.”

    Lục Kiêm cúi đầu, do dự một chút rồi lắc đầu: “Không có gì ạ.”

    Chương 20

    Năm mươi tám, cầu mong gì đâu.

    Lục Uyên và Thẩm Ngôn về đến Hà Thanh điện cũng vừa dùng xong bữa tối.

    Bời vì nhớ được câu nói kia của Lục Uyên, lại thêm Lục Uyên bình lui hết người trong điện, Thẩm Ngôn mới dám lên bàn.

    “Sợ cái gì? Bọn họ sớm muộn gì cũng phải biết.”

    “Biết muộn vẫn tốt hơn biết sớm ạ.” Thẩm Ngôn nhớ đến Lệ phi mà lòng vẫn còn sợ hãi, “Cho dù thường ngày nô tài làm việc không tránh né bọn họ, nhưng chỉ dựa và suy đoán thì bọn họ cũng chẳng nói được gì, nhưng nếu thật sự chứng thực…”

    “Được rồi.” Lục Uyên vỗ vỗ tay hắn, “Việc này trẫm nghe lời ngươi, không vì cái gì khác, trẫm chỉ sợ lại như lần trước không bảo hộ được ngươi.”

    Thẩm Ngôn nghe vậy lập tức yên tâm, đêm đó khi đáp lại Lục Uyên hắn thật ra đã nghĩ xong cả rồi. Thẩm Ngôn hắn đời này không cầu cùng Hoàng thượng quang minh chính đại, chỉ cầu cùng Lục Uyên dài lâu bên nhau.

    “Lần đó không liên quan gì đến bệ hạ, là do tự nô tài không cẩn thận.” Hắn là thái giám bên người Hoàng thượng, lại không phòng lời đồn đãi, chuyện này vốn là vấn đề về năng lực của hắn.

    Lục Uyên tiếp tục nói: “Đợi trẫm cho ngươi đủ quyền vị, mới công khai việc giữa ta và ngươi.”

    Thẩm Ngôn nhất thời dở khóc dở cười, vừa định nói với Hoàng thượng hắn không cầu những thứ này, ai ngờ lúc này lại có người cầu kiến.

    Bước vào là một vị công công.

    Thẩm Ngôn vội vàng chắp tay: “Doãn công công.”

    Người tới là một thái giám trung niên, mắt ưng, mũi ưng, khóe môi mím lại thành một đường. Thái giám, cung nữ nhìn thấy ông đều trốn đi chỗ khác, ngay cả mấy vị tiểu chủ cũng lễ ngộ có thừa với ông, bởi vì vị Doãn công công này là chưởng quản nội ngục ở hậu cung. Có người nói ông vốn là con nhà quan, sau bởi vì gia tộc phạm tội nên mới tiến cung làm nô, bởi vậy tính cách hung ác. Mà khi Lục Uyên vẫn còn là Hoàng tử đã cứu ông một mạng, vì thế cho nên người này chỉ nghe theo lệnh của một mình Hoàng thượng.

    “Thỉnh an Hoàng thượng.” Doãn công công thi lễ xong, cũng gật đầu với Thẩm Ngôn.

    “Có chuyện gì?”

    Doãn công công thoáng nhìn Thẩm Ngôn, khom người đến cạnh Hoàng thượng, nhẹ giọng nói: “Chuyện của Lệ phi ạ.”

    Thẩm Ngôn thấy bọn họ thấp giọng nói chuyện cũng không để ý, Doãn công công quản hầu hết các việc ngấm ngầm xấu xa ở hậu cung, hắn biết Lục Uyên không muốn hắn dính vào, những gì nên biết thì Lục Uyên tự khắc sẽ nói cho hắn biết, cho nên lúc này cũng không tò mò.

    Lục Uyên nhíu mày: “Nàng ta lại làm ra chuyện xấu gì rồi?”

    “Hoàng hậu gặp nàng.”

    “Gì cơ?” Lục Uyên nhìn ông, “Ai chủ động?”

    “Là Hoàng hậu nương nương chủ động đến trước, nô tài ngăn không được. Thế nhưng nô tài nghe được một ít đối thoại, hình như là trước đây Lệ phi dặn dò cung nữ, nếu nàng nhỡ có chuyện, phải đến cầu cứu Hoàng hậu nương nương ngay.”
    Lục Uyên đột nhiên đứng dậy.

    Doãn công công thấp giọng hỏi: “Đến nội ngục ạ?”

    “Không.” Lục Uyên chắp tay sau lưng, ánh mắt thâm trầm, “Đến tẩm điện của Hoàng hậu.”

    Thẩm Ngôn mạnh ngẩng đầu, đã giờ hợi (khoảng từ 9 giờ đến 11 giờ đêm)… Bây giờ đến tẩm cung Hoàng hậu sao?
    Năm mươi chín, ban quy củ.

    Thẩm Ngôn bị để ở lại Hà Thanh điện không muốn để mình miên man suy nghĩ nữa.

    Hoàng hậu là thê tử của Hoàng thượng, Hoàng thượng đến tẩm cung của nàng vốn là việc hết sức bình thường. Từ lúc hắn thích Lục Uyên đã hiểu, mảnh tình mà hắn cho rằng có lẽ sẽ phải vĩnh viễn chôn sâu dưới đáy lòng được đáp lại đã là phúc phận to lớn trời ban cho. Hắn nên quý trọng cho thật tốt, mà không phải là đi mong cầu viễn vông thứ không thuộc về mình.

    Sau khi ép sự ghen tuông và khó chịu xuống đáy lòng, Thẩm Ngôn triệu hết tất cả thái giám và cung nữ trong điện lại.

    Đây là lần dạy bảo đầu tiên của hắn sau khi được lên làm thái giám tổng quản.

    Thẩm Ngôn nhìn hai mươi thái giám và mười lăm cung nữ trước mặt.

    Ban đầu bởi vì mọi người lúc thường có quen biết với Thẩm Ngôn nên khá là tùy ý, nhưng Thẩm Ngôn nghiêm mặt không nói không rằng, cho đến khi tất cả lặng ngắt như tờ cúi đầu nghe dạy, mới trầm giọng nói: “Ta biết, chúng ta là nô tài làm việc trong cung, có rất nhiều chỗ khó chỗ khổ. Có rất nhiều chuyện các ngươi không muốn làm, nhưng luôn có người buộc các ngươi làm.”

    “Mọi người đều là huynh đệ tỷ muội, nếu có người bị uy hiếp, bị bắt nạt thì cứ tới tìm ta. Việc có thể giúp thì Thẩm Ngôn nhất định sẽ tương trợ.” Nói đến đây giọng Thẩm Ngôn đột nhiên trở nên sắc bén, “Nhưng quy củ ở Hà Thanh điện này chỉ có một, các ngươi nghe rõ rồi nhớ thật kỹ cho ta.”

    “Chủ tử của chúng ta chỉ có một đó là Hoàng thượng, nếu để ta biết được ai có hai lòng. Mặc kệ các ngươi có bao nhiêu nỗi khổ tâm, giết bất luận tội!”
    Sáu mươi, nửa cuốn kinh.

    Trong cung Trường Nhạc.

    Lục Uyên nhìn cung nhân quỳ đầy đất mà đầu dấy cơn đau, phất tay: “Bình thân cả đi.”

    “Hoàng thượng sao lại đến đây?” Hoàng hậu được cung nữ dìu đứng dậy, chỉ khoác một cái áo ngoài trên người, tóc đã xõa xuống.

    “Hoàng hậu đã đi nghỉ rồi à?” Lục Uyên nhìn bàn tay kéo chặt áo ngoài của nàng, ánh mắt nặng nề, “Vậy thì trẫm đã quấy rầy rồi.”

    “Hoàng thượng nói quấy rầy gì chứ.” Hoàng hậu cúi đầu, “Thần thiếp còn tưởng rằng Hoàng thượng ngày mai còn phải lâm triều nên sẽ không đến, Hoàng thượng mau vào trong đi.”

    Lục Uyên thu ánh mắt, nhấc chân bước vào tẩm điện.

    Cung nữ bên cạnh Hoàng hậu mừng rỡ đến mức không khép nổi miệng: “Nương nương! Hoàng thượng đến rồi!”

    Hàng mày thanh tú của Hoàng hậu nhíu lại, nhàn nhạt nói: “Cẩn thận kẻo mang tai tiếng.”

    “Nương nương!” Cung nữ này nghe có vẻ có cảm tình tốt với Hoàng hậu, lúc này cũng không sợ nàng, cười ngọt ngào nói, “Nương nương với Hoàng thượng là phu thê, mấy vị nương nương trong cung cũng không vượt được người.”

    “Chỉ ngươi biết nói.” Hoàng hậu nghe cung nữ bên người lảm nhảm, nhưng trong lòng trầm xuống, Hoàng thượng tại sao lại đột nhiên đến cung của nàng?

    “Hoàng hậu, ngồi đi.” Lục Uyên hất cằm, ý bảo nàng đừng đứng.

    Hai người cứ như vậy mà ngồi xuống, cách nhau một cái bàn, có vẻ xa cách vô cùng.

    “Ngẫm lại thì trẫm cũng đã lâu không tán gẫu với Hoàng hậu rồi.”

    “Hoàng thượng muốn trò chuyện gì?” Hoàng hậu chỉnh đốn xong nỗi lòng, cười yếu ớt nói, “Thần thiếp ăn nói vụng về, chỉ sợ làm mất hứng Hoàng thượng.”

    “Trẫm biết lúc trước nàng là tài nữ nổi danh kinh thành.” Lục Uyên câu được câu không mà nghịch tiểu trụy gắn dưới đuôi quạt.

    *Tiểu trụy:

    tb1wh_rbgmtbunjy1xbxxamrvxa_0-item_pic

    Trong tất cả các đồ vật của y, sợi tiểu trụy này có lẽ là thứ rẻ tiền nhất, nhưng lại là do Thẩm Ngôn dành dụm tiền tiêu vặt hàng tháng trong nửa năm để mua cho y. Lục Uyên thừa cơ nghĩ có cần tăng bổng lộc cho Thẩm Ngôn hay không.

    “Thần thiếp không dám nhận.”

    “Không có gì mà không dám cả.” Lục Uyên ngẩng đầu nhìn nàng. Thật ra nếu nói một cách công bằng, Hoàng hậu có một khuôn mặt vô cùng khí chất, đoan trang nhã nhặn, lại có nét sáng sủa đẹp đẽ ở nữ tử, nhưng cũng không xinh đẹp đến mức bức người.

    “Trẫm muốn nói với nàng về chiến sự Nhu Nhiên, có một chuyện còn cần nàng quyết định.”

    “Thần thiếp là người ở hậu cung làm sao hiểu được chiến sự? Hơn nữa, phép tắc của tổ tông là hậu cung không thể can chính.”

    “Trẫm nói một chút, nàng cứ nghe xem.” Lục Uyên nhàn nhạt nói, “Đại tướng quân Tiết Minh dâng tấu cho trẫm xin từ chức, Hoàng hậu thấy thế nào?”

    Hoàng hậu nhịn không được mà siết chặt mảnh khăn trong tay: “Vì… Vì sao?”

    “Trẫm cũng không biết.” Lục Uyên thở dài một hơi, “Trẫm không chuẩn tấu, có điều trẫm đoán chắc là bởi vì lại chịu thương thế.”

    “Hắn… Hắn bị thương?” Hoàng hậu nghẹn ngào nói, chưa ý thức được cử chỉ của mình đã mất lễ nghi.

    “Hoàng hậu không biết?” Lục Uyên đứng lên, “Vai Tiết Minh trúng một mũi tên, trẫm đã phái thái y giỏi nhất ra tiền tuyến chữa thương cho hắn.”

    “Hoàng thượng…”

    “Hoàng hậu nghỉ ngơi đi, trẫm còn có việc.” Lục Uyên đi tới cửa, xoay người lại nói, ý bảo nàng không cần tiễn.

    Lúc Hoàng hậu quỳ gối cung tiễn Lục Uyên, nghe thấy lời căn dặn sau cùng của Lục Uyên vang lên từ trên đỉnh đầu: “Người trong cung của nàng cũng nên thanh lý lại một vài, tay nàng dính mực, mà cung nhân cũng không chú ý đến.”

    Hoàng hậu cuống quýt rụt tay vào trong tay áo, lần nữa ngẩng đầu thì chỉ còn nhìn thấy được bóng lưng cao to của Lục Uyên.

    Nhớ tới chuyện Lục Uyên vừa nói, lại nhớ tới nửa cuốn kinh văn mình chưa chép xong, nàng ủ rũ nhắm lại hai mắt.

    Thuộc truyện: Cùng quân đi về