Cùng quân đi về – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Cùng quân đi về

    Chương 21

    Sáu mươi mốt, hỏi Oanh Sương.

    “Hoàng thượng?”

    Thẩm Ngôn đang đứng ngủ gật thoáng lắc lư một cái, mở mắt ra đã thấy trước mắt là áo bào minh hoàng.

    “Buồn ngủ sao?” Lục Uyên lấy mũ Thẩm Ngôn xuống, “Sao không lên giường mà ngủ?”

    Thẩm Ngôn chớp chớp mắt, rốt cuộc cũng đấu tranh lại được cơn buồn ngủ. Vốn hắn có thể về phòng mình ngủ, nhưng không biết sao hôm nay lại vô cùng muốn đứng ngốc ở nơi có mùi vị của Lục Uyên, dù cho hắn biết rõ Lục Uyên cả đêm sẽ không về.

    “Đến giờ thượng triều rồi ạ?” Thẩm Ngôn nhịn không được mà thầm mắng bản thân, sao mà cứ ngủ như vậy, “Nô tài chuẩn bị triều phục cho Hoàng thượng.”

    Lục Uyên dở khóc dở cười kéo Thẩm Ngôn lại: “Ngươi ngủ đến lơ mơ luôn rồi? Còn chưa tới giờ tý (từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng), thượng triều cái gì?”

    “Giờ, giờ tý?” Thẩm Ngôn ngây ngẩn cả người, lúng ta lúng túng nói, “Sao mới giờ mà Hoàng thượng đã quay về rồi?” Chẳng lẽ… Hoàng hậu đến ngày hành kinh rồi? Thẩm Ngôn nhịn không được suy nghĩ miên man, cho dù Hoàng hậu không tiện, hậu cung còn có nhiều nương nương mà.

    Cuối cùng Lục Uyên cũng biết được hắn đang nghĩ gì, muốn giận, những ngẫm lại cũng tự trách mình vừa rồi trước khi đi không nói rõ ràng: “Được rồi, vào ngủ đi, trừ chỗ này có ngươi ra trẫm còn có thể đi đâu được?”

    Thẩm Ngôn ngoan ngoãn theo Lục Uyên vòng qua bức bình phong đi vào nội điện.

    “Trẫm không để ngươi đi với trẫm, là sợ Hoàng hậu làm khó dễ ngươi.”

    “Nhưng tại sao Hoàng hậu lại muốn làm khó dễ nô tài ạ?” Thẩm Ngôn bắt không được manh mối, hắn vẫn luôn rất kính trọng Hoàng hậu.

    “Trong lúc chúng ta đi nam tuần, Lệ phi đến tìm Hoàng hậu, cho nên trẫm muốn đến nói chuyện với Hoàng hậu.” Mặc dù Lục Uyên không nói rõ ra với Hoàng hậu, nhưng y tin Hoàng hậu hẳn sẽ hiểu ý của y.

    “Nô tài thật sự là không có quan hệ gì với Oanh Sương.” Thẩm Ngôn chỉ cảm thấy khó lòng giải bày, oan ức nhưng không tìm ra được từ ngữ để nói, “Hơn nữa chuyện của nô tài nhỏ xíu như vậy, Lệ phi đến nỗi tìm Hoàng hậu luôn sao ạ?”

    “Oanh Sương?” Lục Uyên hỏi, “Oanh Sương là ai?”

    Hai người mắt to trừng mắt nhỏ, rốt cục phát hiện hai người đang không nói đến cùng một việc.
    Sáu mươi hai, thư trao đổi.

    Thẩm Ngôn thận trọng nói: “Người không biết Oanh Sương là ai sao ạ?”

    “Cung nữ à?” Lục Uyên chỉ có thể dựa vào tên mà suy đoán, “Cung nữ của cung nào vậy?”

    “Hửm.” Lục Uyên cố gắng nhớ, nhưng vẫn không có kết quả, “Tại sao trẫm phải biết nàng ta?”

    “Hoàng thượng, có thể đã từng khen nàng?”

    Lục Uyên lặng yên không nói mà nhìn hắn, vẻ mặt ghét bỏ, chẳng lẽ Thẩm Ngôn cho rằng ai mình cũng có thể để ý đến?

    Nhìn vẻ mặt này của Lục Uyên, Thẩm Ngôn nhất thời cảm thấy mình cực kỳ oan uổng, Hoàng thượng không nhớ vị cung nữ này chứng tỏ y chưa coi trọng nàng. Lệ phi cần gì phải ăn dấm như vậy? Cũng không cần phải bịa đặt ra việc mình và Oanh Sương có tư tình.

    “Nhưng sao ngươi lại hỏi vậy?” Lục Uyên biết Thẩm Ngôn đột nhiên hỏi như vậy, không phải là không có nguyên do.

    “Hoàng thượng không biết ạ?” Thẩm Ngôn cứ nghĩ Lục Uyên cho giam Lệ phi vào nội ngục thì chí ít cũng đã điều ra rõ ngọn nguồn cả rồi.

    Lục Uyên sờ sờ cằm: “Trẫm biết nguyên nhân Lệ phi đến tìm ngươi gây rắc rối, thế nhưng trẫm phát hiện nguyên nhân mà hai người chúng ta biết được hình như không quá giống nhau, ngươi nói trước đi.

    Thẩm Ngôn gật đầu: “Lệ phi nói nô tài và cung nữ Oanh Sương bên người nàng có tư tình, rối loạn hậu cung.” Hắn dừng một chút, dè dặt nhìn Lục Uyên, “Nàng nói Oanh Sương đã được Người nhìn trúng.”

    Lục Uyên đột nhiên đứng dậy, hai mắt tóe ra lửa giận: “Thực buồn cười!”

    “Hoàng thượng bớt giận.” Thẩm Ngôn vội vàng dỗ dành y, nếu Lục Uyên tức giận khiến đầu đau, một đêm này sẽ rất gian nan.

    Lục Uyên kiềm chế, giận quá mà bật cười nói: “Hừ, Nhạc thừa tướng dạy dỗ con gái rất tốt, tính toán đến trên đầu trẫm.”
    Sáu mươi ba, có điều giấu giếm.

    “Còn buồn ngủ không?” Lục Uyên chau mày, “Nếu không buồn ngủ nữa thì theo trẫm đi một chuyến đến nội ngục.”

    Thẩm Ngôn nhanh chóng lắc đầu, chưa nói đến việc vừa nãy hắn đã nghỉ ngơi được một lát, cho dù bây giờ có buồn ngủ cũng không cách nào ngủ được.

    Bọn họ không mang theo quá nhiều người hầu, chỉ mang theo một tiểu thái giám xách đèn.

    Trên đường đến nội ngục, Lục Uyên vừa đi vừa hỏi Thẩm Ngôn: “Sợ không?”

    “Sợ gì ạ?”

    “Nội ngục.” Lục Uyên cười nói, “Hồi trước trẫm có biết một tiểu thái giám, hắn thà rằng lượn một vòng lớn, cũng không muốn đi ngang qua nội ngục.”

    “Nô tài không sợ.” Thẩm Ngôn cũng cảm thấy hơi buồn cười, “Thật ra nội ngục rất sạch sẽ, ngoại trừ hình phạt khá tàn bạo, những thứ khác vẫn được. Sau khi Doãn công công tiếp nhận nơi này đã chuyển nơi hành hình xuống hầm dưới lòng đất, lại càng không nghe ra được tiếng động gì.”

    “Ngươi đến đó rồi?”

    “Nô tài đã từng vào nội ngục, nhưng chỉ ở trong đó mấy ngày đã được thả ra.”

    “Khi nào?” Lục Uyên duỗi tay siết chặt cổ tay hắn.

    Thẩm Ngôn tức khắc ý thức được mình đã lỡ lời nói ra lời không nên nói, ậm ừ một lát sau mới nói: “Có lẽ là nô tài nhớ nhầm rồi… Nô, nô tài trước đây chẳng phải đã từng chịu phạt đòn thay Người sao? Có thể là đã nhớ nhầm.”

    Lục Uyên trầm giọng nói: “Thẩm Ngôn, ngươi muốn ta điều tra sao?”

    “Nô tài nói thật mà.” Giọng Thẩm Ngôn có lẫn vài phần chột dạ.

    Lục Uyên mím môi nhìn hắn: “Chuyện chịu phạt đòn thay cho ta, trước giờ ngươi chưa từng chịu chủ động nhắc đến. Với tính cách của ngươi, nếu ngươi đã chủ động nói đến việc này… Chứng tỏ chuyện mà ngươi giấu giếm còn nghiêm trọng hơn cả việc này, phải không?”

    Thẩm Ngôn há miệng, tiểu thái giám xách đèn trước mặt như mưa đúng mùa đến cứu hắn.

    Tiểu thái giám không dám nhìn hai người đang tranh chấp, cúi đầu run rẩy nói: “Hoàng thượng, đến nội ngục rồi ạ.”

    Chương 22

    Sáu mươi tư, chuyện Lệ phi.

    Thẩm Ngôn đi theo sau Lục Uyên đang rất giận, thầm thở dài, mình sao mà lại vô ý nói ra khỏi miệng thế này.

    Nhưng chuyện này… Dù Lục Uyên có tức giận đến đâu, hắn cũng không thể nói rõ sự thật ra được.

    Không bao lâu sau, bọn họ đã dừng chân trước một phòng giam, bày biện bên trong song sắt cũng được xem như là khá thoải mái, còn có một cung nữ cùng ở trong đó để hầu hạ.

    Thẩm Ngôn thấy Lục Uyên cũng không quá mức khắt khe với Lệ phi, mới thở phào nhẹ nhõm. Dù sao trong triều dã cũng có không ít học trò của Nhạc thừa tướng, tuy rằng sẽ có một ngày Lục Uyên tước quyền trong tay lão. Nhưng không phải là bây giờ, vẫn chưa đến lúc.

    Ngờ đâu giây tiếp theo Lục Uyên mở miệng lại chứng thực cho sự lo lắng vừa rồi của hắn —— “Trẫm thấy hay là rút lại những gì bày biện ở nơi này của ngươi đi, ngồi tù phải cho ra bộ dáng của ngồi tù.”

    “Hoàng thượng?”

    Lệ phi mở mắt, xoay người bước xuống từ trên tháp mềm, quỳ gối nhích đến trước mặt Lục Uyên, ai thiết nói: “Thần thiếp không dám nữa, thỉnh cầu Hoàng thượng thả thần thiếp ra ngoài đi. Thần thiếp cam đoan sau này sẽ không nói một từ “không” nào với Thẩm công công, thần thiếp cũng sẽ không giành giật của Thẩm công công. Hoàng thượng Người nể tình thần thiếp chỉ là quá mức quan tâm Người nên mới gây ra đại họa như thế…” Nói đến đây, bi thương chuyển thành khóc nghẹn ngào, “Thần thiếp biết thần thiếp không nên vọng tưởng bệ hạ, ngàn sai vạn sai đều là lỗi của thần thiếp.”

    Thẩm Ngôn mở to hai mắt, hình như hắn đã nghe ra vài thứ.

    Lệ phi phạt hắn chịu roi không phải là vì tin vào lời đồn đãi giữa hắn và Oanh Sương, mà là lấy đó làm cớ định giết hắn. Phải biết rằng lấy tội danh gây rối hậu cung để giết mình, cho dù là lạm dụng tư hình, nhưng có Hoàng hậu và Thái hậu đè nặng ở trên, Hoàng thượng cũng rất khó làm gì được nàng.

    Hơn nữa lúc trước Lệ phi tìm đến mình là lúc nàng tưởng rằng Hoàng thượng đã xuất cung, đợi đến khi Hoàng thượng hồi cung, bao nhiêu lý do mà nàng bịa đặt chẳng ra? Khả năng lớn nhất là Lục Uyên cũng không biết được là do Lệ phi ra tay.

    Mà điều làm Thẩm Ngôn không ngờ đến nhất là, nàng muốn giết mình là bởi vì nàng biết Lục Uyên có ý với mình?

    “Phải không?” Lục Uyên cười nhạt, “Nhưng trẫm nghe nói ngươi còn đi tìm Hoàng hậu… Hơn nữa trẫm còn biết được một chuyện, chi bằng ngươi nói trẫm nghe một chút, Thẩm Ngôn của trẫm có quan hệ gì với Oanh Sương trong cung ngươi?”

    Khuôn mặt đỏ lên vì khóc của Lệ phi ngay lập tức chuyển thành trắng bệch: “Thần, thần thiếp…”

    “Ngươi muốn giải thích đúng không? Vậy không bằng ngươi nói hết từng việc một cho trẫm nghe. Trẫm cũng muốn biết, trẫm chưa từng chạm vào ngươi, vậy đứa bé mà ngươi vừa bị mất là từ đâu tới?”

    Lời này vừa nói ra, Lệ phi quỳ không nổi nữa mà đổ sụp xuống đất.

    Thẩm Ngôn cũng kinh ngạc, đây, đây rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?
    Sáu mươi lăm, cầu mà được.

    “Hoàng thượng, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì vậy ạ?”

    Chuyện liên quan đến bí mật ở trong cung, từ lúc vào đến nội ngục, Lục Uyên đã bình lui tiểu thái giám xách đèn. Lúc này trên đường về Hà Thanh điện chỉ có hai người là hắn và Lục Uyên.

    Lục Uyên vốn dĩ định lấy chuyện này ra làm điều kiện, nhưng nhớ lại vẻ mặt lúc nãy của Thẩm Ngôn, cũng ý thức được việc mà hắn đang giấu giếm kia sẽ không đơn giản như thế, nghĩ như vậy cũng không ép hỏi hắn nữa.

    “Chính là chuyện mà ngươi nghe thấy đó.”

    Thẩm Ngôn nuốt nước bọt, có hơi căng thẳng nói: “Sao Hoàng thượng lại chưa từng chạm vào Lệ phi? Tiếp đó Lệ, Lệ phi… vậy mà dám có lá gan tư thông với kẻ khác?”

    “Trẫm không thích nàng.” Lục Uyên cười cười, “Trẫm không để ý đến nàng, cho nên nàng tư thông với kẻ khác trẫm cũng không tức giận, chỉ cần không để lẫn lộn huyết mạch của Hoàng thất, trẫm có thể mở một mắt nhắm một mắt, nhưng nàng không nên cứ xuống tay với ngươi hết lần này đến lần khác.”

    “Nhưng nàng biết rõ Người chưa từng chạm vào nàng, mà còn mang thai, chẳng phải là không đánh đã khai sao ạ?”

    “Ngươi có biết tại sao nàng lại đột nhiên tìm đến ngươi gây rối không?” Lục Uyên thở dài, “Cũng do trẫm không tốt, không biết nàng hành sự độc ác như vậy. Lần cuối cùng trẫm đến cung nàng ta, nàng ta dùng hương mê tình. Trẫm biết nhưng không phạt nàng, chỉ là tìm cái cớ rời khỏi đó.”

    “Lại dám dùng hương mê tình? Vì sao Hoàng thượng không phạt ạ?” Hương mê tình là thuốc cấm của hậu cung, có khối người sau khi dùng hương này đều bị biếm vào lãnh cung.

    “Trẫm luôn cảm thấy nàng cầu mà không được, trẫm cũng cầu mà không được, đồng bệnh tương liên thì không khỏi có phần nhẹ dạ. Vả lại mặc dù trẫm ban thưởng cho nàng, những cũng lợi dụng nàng.”

    “Hoàng thượng lợi dụng nàng cái gì?”

    “Việc này thì đừng nói đến.” Lục Uyên xoa đầu hắn, “Còn không bằng ngươi hỏi trẫm vì sao cầu mà không được?”

    “Thế vì sao Hoàng thượng cầu mà không được ạ?” Thẩm Ngôn ngoan ngoãn hỏi, dù sao hắn cũng rất tò mò về vấn đề này.

    “Ngươi nói xem?” Lục Uyên nhìn Hà Thanh điện trước mặt, gõ đầu Thẩm Ngôn, “Thẩm đại tổng quản, ngươi nghĩ lại lời Lệ phi nói một chút xem, vẫn không rõ vì sao trẫm cầu mà không được à?”

    Thẩm Ngôn ngẩn ngơ, nhìn bóng lưng Lục Uyên, vội vàng đuổi theo.

    Khi chúng cung nhân sắp lọt vào tầm mắt của bọn họ, Thẩm Ngôn đánh bạo nắm tay Lục Uyên, nhẹ giọng nói: “Hoàng thượng sẽ không phải cầu mà không được, nô tài đặt bệ hạ vào trong tim đã lâu, lâu đến nỗi tự bản thân nô tài cũng đã quên mất là từ lúc nào.”
    Sáu mươi sáu, sự tương tuân.

    “Doãn công công.”

    “Hoàng thượng có gì phân phó.” Doãn công công khom người nói.

    Lúc này trong nội thất chỉ có hai người họ.

    “Thẩm Ngôn đã từng vào nội ngục?”

    Doãn công công sửng sốt, sau đó gật đầu: “Thật có việc này.”

    “Ai làm? Vì sao trẫm không biết?”

    Doãn công công hơi chần chừ, lát sau mới mở miệng: “Hồi Hoàng thượng, Thẩm công công cũng không phải là do người khác bắt vào nội ngục, là chính hắn chủ động yêu cầu.”

    Lục Uyên nhướng cao đuôi lông mày: “Chủ động? Việc khi nào?”

    Doãn công công suy nghĩ một chốc: “Ước chừng là lúc Hoàng thượng đại hôn.”

    Ánh mắt Lục Uyên hơi trầm xuống: “Là tự hắn ra khỏi nội ngục? Không có bất kỳ ai đến tìm hắn?”

    “Có.” Doãn công công suy nghĩ hồi lâu mới nói, “Nhưng nô tài chẳng biết có liên quan đến người nọ hay không, bởi vì thoạt nhìn nàng giống như là đến khuyên Thẩm công công ra ngoài hơn. Nô tài vẫn còn nhớ, nàng nói —— Thẩm công công ngài việc gì mà phải tự làm khổ mình, thứ nương nương muốn chẳng qua chỉ là một lời đảm bảo của công công, công công hà tất phải ở chỗ này thiệt thòi bản thân.”

    Nương nương…

    Theo như cách nói của Doãn công công, khi đó là lúc y vừa đại hôn, nếu đã không phải là Hoàng hậu…

    “Người nọ là ai?”

    Doãn công công thầm phát ra tiếng thở dài từ tận đáy lòng, cũng mơ hồ đoán được lúc trước mình đã nghĩ việc này quá đơn giản.

    “Hồi Hoàng thượng, là Thư Nhan cô cô.”

    Suy đoán trong lòng được chứng thực, từ trong con ngươi Lục Uyên lóe lên sự ngưng trọng và ngạc nhiên.

    Thư Nhan, cung nữ chưởng cung của Thái hậu nương nương.

    Chương 23

    Sáu mươi bảy, tra xét chuyện.

    “Chủ tử.” Ám vệ quỳ gối bên người Lục Uyên.

    Lục Uyên tiếp lấy xấp giấy mà ám vệ trình lên, trên đó viết rõ đầy đủ kết quả điều tra.

    Đọc kĩ tận ba lần, Lục Uyên mím môi, ánh mắt sâu thẳm: “Không làm kinh động đến Thái hậu chứ?”

    “Thuộc hạ rất cẩn thận, không ai phát giác được.”

    “Ừ.” Lục Uyên thả mấy tờ giấy vào trong chân đèn, ngọn lửa bùng lên liếm láp, sắc mặt Lục Uyên nhìn không ra là vui hay giận, chỉ nói, “Giấu việc này vào trong bụng.”

    “Thuộc hạ không biết gì hết.” Ám vệ cúi đầu đáp lại.

    Mấy tờ giấy dần vụn nát thành tro tàn trong ánh lửa, Lục Uyên nhắm lại hai mắt, trầm giọng nói: “Cả Thẩm Ngôn cũng không được nói.”

    “Vâng.”
    Sáu mươi tám, tâm cam nguyện.

    “Hôm nay tâm tình Hoàng thượng rất tốt sao ạ?”

    “Từ đâu mà nhìn ra được?”
    “Nô tài chỉ là biết vậy thôi.” Thẩm Ngôn bóp vai cho y, thấy tâm trạng Lục Uyên tốt thì bản thân cũng không tự chủ được mà vui theo.

    “Trẫm cảm thấy…” Lục Uyên đặt tay lên mu bàn tay Thẩm Ngôn, nắn bóp. Tay Thẩm Ngôn không trơn mềm giống như những quý nhân sống an nhàn sung sướng trong cung, mà là khớp xương rõ ràng cộm lên vài đường gân, khiến Lục Uyên thấy xót xa, “Thích trẫm, đã làm khó cho ngươi.”

    “Hoàng thượng nói gì vậy?” Thẩm Ngôn mím môi cười nói, “Dù cho Hoàng thượng không thích nô tài, nô tài cũng cam tâm tình nguyện mà thích Người.”

    Lời Thẩm Ngôn nói, Lục Uyên biết, cũng bởi vì biết, cho nên mới đau lòng.
    Sáu mươi chín, giữ bình an.

    “Hoàng thượng! Tiền tuyến đại thắng!”

    “Thật không?” Lục Uyên vui mừng, trận chiến này đã đánh gần hai năm, nếu như không có được một chút thành quả nào, e là cả triều văn võ đều sẽ có dị nghị.

    “Thiên chân vạn xác, tin từ tiền tuyến báo về nói đã bức lui quân địch cả trăm dặm, chiếm được ba thành của Nhu Nhiên ạ.”

    “Tốt!” Lục Uyên vui vô cùng, “Trẫm sẽ ban thưởng thật lớn.”

    Không lâu sau, tin chiến thắng từ tiền tuyến liên tiếp báo về, trận cuối cùng đánh cho Nhu Nhiên phải cắt nhường năm thành rốt cuộc cũng hạ màn.

    “Trẫm muốn khao thưởng đại quân, A Ngôn có ý hay gì không?”

    Thẩm Ngôn suy tư một chốc, tiên Hoàng trọng văn khinh võ vốn chưa từng có chuyện khao thưởng đại quân, cũng do Lục Uyên đăng cơ mới đề cao địa vị của võ tướng.

    “Hoàng thượng, không bằng cử hành vây săn đi ạ?”

    Lục Uyên suy nghĩ một chút, cũng cảm thấy ý này không tồi: “Miễn cho tướng sĩ câu nệ, cũng tránh cho các quan văn thừa cơ làm khó dễ.”

    “Còn có thể giúp Hoàng thượng tuyển chọn nhân tài.”

    “Chỉ có ngươi lanh lợi.” Lục Uyên càng nghĩ càng thấy được, vui vẻ cúi người tiến lại gần dưới vành nón của Thẩm Ngôn, hôn một cái.

    Thẩm Ngôn cuống quýt ôm trán, vội vàng nhìn khắp xung quanh. Thấy tất cả cung nhân đều đang cúi đầu, mới thở phào một hơi.

    Lục Uyên nhíu mày: “Không tin trẫm? Chỗ khác thì may ra trẫm mới không làm được, nhưng ở Hà Thanh điện này, ngươi là chủ nhân thứ hai.”

    Thẩm Ngôn hoảng hồn, lần này trực tiếp che miệng Lục Uyên.

    Lục Uyên hôn vào lòng bàn tay đang che miệng mình một cái, lập bập nói: “Đây chính là phạm thượng.”

    Phạm thượng thì phạm thượng, thời gian qua Lục Uyên không lui tới hậu cung, Thẩm Ngôn đã là vừa vui lại vừa lo. Vui tất nhiên là bởi vì Lục Uyên để ý mình, lo thì là ở chỗ Hoàng hậu, Thái hậu, thậm chí là phi tử ở hậu cung cũng sẽ không để cho chuyện này kéo dài được.

    Hoàng thượng hiện giờ chỉ có ba vị Hoàng tử, hai vị công chúa, vả lại tuổi thì xấp xỉ nhau, đều được sinh ra trong một hai năm đầu sau khi Lục Uyên thượng vị. Mấy năm này ở hậu cung không có vị nào được sinh ra nữa, Thẩm Ngôn nghe nói Thái hậu đã gõ cửa thái y viện rồi.

    Thẩm Ngôn còn lo hơn nữa đó là, đã lâu không có đứa bé nào được sinh thêm có khi nào sẽ dẫn đến sự nghi kỵ của triều thần, sinh ra tâm đánh cuộc áp vào trên người mấy vị Hoàng tử quá sớm, đến lúc đó sẽ là triều dã bất ổn.

    Lục Uyên nhéo nhéo mặt Thẩm Ngôn, rồi di ngón tay vào giữa hai đầu mày xoa dịu đi nếp nhăn: “Đừng buồn, ngươi nhỏ tuổi hơn trẫm, cũng đừng để già nhanh hơn trẫm. Nếu không có chuyện của Lệ phi, trẫm vốn còn muốn nhẫn nại một đoạn thời gian. Mà cho dù là không có chuyện của Lệ phi, trẫm cũng định sẽ làm rõ, trẫm dám làm thế đó là vì có cách ứng đối. Không dám xưng là sách lược vẹn toàn, nhưng chắc chắn sẽ bảo hộ A Ngôn bình an.”

    “Một mình nô tài bình an thì có ích gì?” Thẩm Ngôn buông lỏng tay, giọng nói khô khốc, đáy lòng dấy lên vị chua xót và ê ẩm. Hắn chưa từng nói ra hết tất cả nỗi lo lắng trong lòng, bởi vì có vài thứ, nói ra cũng chỉ làm tăng thêm phiền não, nhưng Lục Uyên lại hiểu được hết. Cũng giống như hắn có thể đọc hiểu tâm tư của Lục Uyên vậy, Lục Uyên cũng chưa bao giờ hiểu sai ý hắn.

    Nghe vậy, giọng Lục Uyên cũng bất giác dịu dàng thêm: “Trẫm nói sai rồi, để trẫm nói lại, trẫm với A Ngôn sẽ cùng nhau bình an vui vẻ, nắm tay nhau đến bạc đầu.”

    Chương 24

    Bảy mươi, người tình trong mắt.

    “Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương không đi sao ạ?”

    Lục Uyên cưỡi trên con ngựa cao to quay đầu lại nhìn Thẩm Ngôn cưỡi trên con ngựa vừa gầy vừa lùn đi theo sau mình, không nhịn được cười.

    “Hoàng thượng…” Thẩm Ngôn vô cùng ngượng ngùng, hắn không được tự nhiên mà kéo kéo dây cương. Ngay cả tiểu Thái tử chỉ mới sáu tuổi cũng cưỡi ngựa lớn, bản thân mình thì có vẻ rất không nam tính, tuy hắn vốn cũng không được tính là nam nhân, thế nhưng…

    Lục Uyên nào biết chỉ vì một con ngựa mà đã khiến cho Thẩm Ngôn xoắn xuýt, chỉ cảm thấy dáng vẻ ảo não của hắn đáng yêu quá chừng. Lục Uyên sờ sờ cằm, cũng chẳng hề biết mình đây là đang tình nhân trong mắt hóa Tây Thi.

    Thật ra mà nói tướng mạo của Thẩm Ngôn thiên về thanh tú, mặt mày sáng sủa thư thái, vóc người cũng chỉ thấp hơn mình nửa cái đầu, nhìn làm sao cũng không thể dùng từ đáng yêu để hình dung. Nhưng Lục Uyên lại cảm thấy hành động cử chỉ nào của Thẩm Ngôn cũng rất cưng, ngay cả khi có nề có nếp nhắc nhở mình phải tuân theo quy củ cũng sao mà đáng yêu.

    “Ừ, Hoàng hậu đi lễ Phật.” Lục Uyên dừng một chút rồi lại nói, “Cho nên đến tối ngươi có thể tới trướng của ta.”

    Lời này rõ ràng là đang ám chỉ, mặt Thẩm Ngôn tức khắc phiếm đỏ: “Không, không có vị phi tử nào khác sao ạ?”

    Lục Uyên nhíu mày: “Đại tổng quản, thất trách thật đó, có phi tử cùng đi theo hay không chẳng phải ngươi là người rõ ràng nhất sao?”

    Thẩm Ngôn: “…” Hắn biết, thế nhưng hắn cũng biết có không ít triều thần cũng dắt theo thiên kim cùng đến. Một là có ý muốn chọn rể hiền trong quân doanh; hai là, kẻ ngốc cũng biết vì hậu cung trống rỗng của Lục Uyên mà tới.

    “Hoàng thượng, việc này không hợp lễ nghi.” Thẩm Ngôn bỗng nhiên có hơi buồn bực. Không phải buồn Lục Uyên, mà là bực mấy lão triều thần, càng bực bản thân mình hơn, bực bội cái tâm tình mà mình không hiểu được này.

    Lục Uyên lúc này lại không giận, y dường như đoán được nỗi lòng của Thẩm Ngôn, ung dung thảnh thơi nói: “Phải không? Lần đầu tiên ta nghe nói thái giám bên người Hoàng thượng cùng ở chung một trướng với Hoàng thượng là không hợp lễ nghi đó.”

    Thẩm Ngôn phát hiện ra mình đang bị ghẹo, hai tai đỏ rực.

    Hoàng, Hoàng thượng… Tuyệt đối là cố ý!
    Bảy mươi mốt, biết lòng ta.

    Cuộc vây săn lần này diễn ra trong ba ngày.

    Ngày đầu tiên là tiệc tối và ca múa, ngày thứ hai vào rừng săn bắn, ngày thứ ba đấu võ trên lôi đài.

    Buổi tiệc tối này là do Thẩm Ngôn chuẩn bị, hắn không sử dụng hình thức cung yến truyền thống. Nếu để khao thưởng đại quân, tất nhiên phải dùng phương thức mà những binh lính này thấy thoải mái.

    Từng mâm thịt nướng và những món dân dã được mang ra, từng vò rượu ngon được bày lên bàn.

    Tiết Minh nhìn những vò rượu được bê ra, ánh lạnh nơi đáy mắt cũng tiêu tán bớt. Đối với gã mà nói, Lục Uyên là một vị Hoàng đế thông minh, nhưng giờ đây gã lại bắt đầu dấy lên suy nghĩ Lục Uyên sẽ là một vị Hoàng đế tốt.

    Rượu ngon, món ngon đã có, tất nhiên không thể thiếu ca múa.

    Đương lúc giọng hát được cất vang, Lục Uyên nhẹ nhàng cười, nâng vò rượu lên trước mặt, cất cao giọng nói: “Trẫm kính các vị tướng sĩ!”

    Y không nhiều lời vô ích, trực tiếp nâng vò rượu lên uống một hớp lớn.

    Tiết Minh cười, Lục Uyên là một vị vua tốt lại thông minh. Gã cũng nâng cao vò rượu: “Kính Bệ hạ, kính Đại Dục!”

    Theo động tác của gã, tất cả những tướng sĩ có mặt cũng cùng nhau nâng vò, âm thanh vang vọng cả đất trời: “Kính Bệ hạ, kính Đại Dục!”

    Ngay sau khi bọn họ uống xong hớp rượu đầu tiên thì nhịp trống mạnh mẽ cùng tiếng đao kiếm cũng lập tứng vang lên. Người hát cất giọng:

    “Tháng sáu nay không yên rộn rịp

    Binh xa nay liên tiếp nghiêm trang

    Mạnh thay bốn ngựa sắp hàng

    Ba quân đều mặc đàng hoàng nhung y

    Quân rợ Địch kia thì đông khắp

    Lòng ta thời khẩn cấp tiến binh

    Vua sai ta gấp xuất chinh

    Bảo toàn cương giới, an bình nước Vua”

    *Chú thích của tác giả: Bài phú trên xuất từ Kinh Thi. Tiểu Nhã. Lục Nguyệt. Bài phú ca ngợi một vị tướng triều Châu đã Bắc phạt Hiểm Doãn thắng lợi. Bản dịch trên đây là của Tạ Quang Phát.

    Một câu hát “Vạn bang vi hiến” hùng hồn vừa dứt, cũng kết thúc tràng hát Kinh Thi này.

    Ca hát xong, cuối cùng là múa kiếm.

    Vũ công đổi thành nữ tử, ngân lên khúc “Thái Vi” lại càng thêm rung động lòng người.

    “Binh xa vừa thắng ngựa xong

    Bốn con ngựa đực uy hùng biết bao

    Dám dừng để ở yên sao?

    Ba lần thắng trận tháng nào cũng mong.”

    *Chú thích của tác giả: Đoạn trên xuất từ Kinh Thi. Tiểu Nhã. Thái Vi. Viết về cuộc sống sinh hoạt gian khổ và nỗi niềm nhớ nhà của các tướng sĩ. Bản dịch trên đây là của Tạ Quang Phát.

    “Khi đi tha thướt cành dương. Khi về mưa tuyết phũ phàng tuôn rơi.”

    *Xuất từ Kinh Thi. Tiểu Nhã. Thái Vi. Bản dịch của Nguyễn Văn Thọ.

    Các tướng sĩ vẩy rượu ra đất, cũng là vẩy nước mắt vào trong đất.

    Lục Uyên lặng lẽ ôm lấy Thẩm Ngôn từ nãy đến giờ vẫn bận rộn mãi rốt cuộc cũng đến được chỗ y, nói: “Ừm, nói trẫm nghe một chút ngươi nghĩ thế nào?”

    Thẩm Ngôn xấu hổ cắn cắn môi: “Nô tài chỉ muốn để bọn họ biết, Hoàng thượng không phải là ở trong hoàng thành hưởng lạc. Người không thể ra chiến trường chỉ vì Người là Hoàng đế, Người hiểu công lao và thành tích của bọn họ. Người cũng không hiếu chiến, Người hiểu được nỗi sầu lo trong lòng họ.”

    “Nghĩ cho trẫm, cũng chỉ có Thẩm Ngôn.” Khuôn mặt Lục Uyên nhuốm mấy phần say, trong men say lại hơn phần đắc ý, “Có phu như vậy, trượng phu (ta đây) còn cầu gì hơn.”
    Bảy mươi hai, nhu tình ý.

    “Hoàng thượng!”

    Thẩm Ngôn vất vả vô cùng mới dìu được Lục Uyên vào đến trướng, cả đường gập ghềnh xém chút nữa đã ngã sấp xuống tháp mềm.

    “… Hoàng thượng.” Hơi thở Lục Uyên gần trong gang tấc khiến Thẩm Ngôn không thể nói năng lưu loát được, “Ta, ta đi rót chén trà cho Người.”

    “Không uống.” Lục Uyên hệt như một đứa trẻ có được đồ chơi, quyến luyến không chịu rời Thẩm Ngôn.

    “Giải rượu ạ.” Thẩm Ngôn tận tình khuyên lơn, “Không thì ngày mai Người sẽ bị đau đầu mất.”

    “Nhưng trẫm nhìn thấy A Ngôn thì chỉ muốn say mãi thôi.”

    “Vì, vì sao ạ…”

    “Bởi vì… A Ngôn của trẫm quá ngoan.” Lục Uyên miết miết cánh môi nhạt màu của hắn, “Trẫm say rồi mới không cần phải tuân theo mấy giáo điều quy củ này.”

    Lục Uyên kéo cổ áo Thẩm Ngôn ra, cúi đầu đặt một cái hôn lên cần cổ trắng nõn.

    “Hoàng, Hoàng thượng…” Thẩm Ngôn mất hết sức lực ngăn cản, chỉ có thể để mặc cho y làm.

    “Hôm nay trẫm rất cao hứng.” Hương rượu nhàn nhạt từ hơi thở của Lục Uyên thấm lên người Thẩm Ngôn.

    “Đại quân thắng lợi trở về, nô tài cũng vui vẻ.”

    Lục Uyên lại trịnh trọng lắc đầu: “Trẫm vui vẻ là bởi A Ngôn của Trẫm đã trưởng thành.”

    Trưởng thành?

    “Trẫm nhớ lại lúc vừa gặp ngươi lần đầu, ngươi khóc đầy nước mắt nước mũi, nhưng hôm nay đã có thể tự mình đảm đương một phương.”

    Thẩm Ngôn muốn nói là do Lục Uyên dạy dỗ tốt, nhưng lại cảm thấy vậy không khỏi quá sát phong cảnh, lần đầu tiên chủ động đáp lại nụ hôn.

    Hưởng thụ sự chủ động khó có được này của Thẩm Ngôn, tay Lục Uyên cũng luồn vào trong từ dưới vạt áo Thẩm Ngôn, nhưng bên ngoài trướng lại vang lên giọng nói của thị vệ —— “Khởi bẩm bệ hạ, thuộc hạ bắt được một cung nữ có hành động khả nghi.”

    Chương 25

    Bảy mươi ba, tự thân lựa chọn.

    Nghe thấy động tĩnh ngoài trướng, Thẩm Ngôn cả kinh xém chút nữa đã cắn phải đầu lưỡi mình.

    Sắc mặt Lục Uyên cũng khó coi, y đè Thẩm Ngôn đang muốn bò dậy lại, vỗ vỗ: “Ngươi nằm đi.”

    Lục Uyên tùy ý khoác lên mình một lớp áo ngoài, xốc lên màn trướng, sửa sang lại cổ áo rồi bước ra khỏi bình phong.

    “Vào đi.”

    “Thỉnh an bệ hạ.”

    “Bình thân.”

    Thị vệ đè ép nữ tử đang cúi đầu, nữ tử mặc y phục của cung nữ, nhưng lúc này trang sức và áo váy có hơi xốc xếch, trên giày dính đầy bùn đất.

    “Nhìn thấy Hoàng thượng còn không mau hành lễ?”

    “Thôi.” Lục Uyên khoát tay áo, “Ta biết cung nữ này, Thái hậu muốn nhận nàng làm nghĩa nữ, thả ra đi.”

    Thị vệ kinh ngạc trợn tròn hai mắt, lại ngay lập tức nhận ra rằng mình đã xía vào chuyện không nên xía, nhanh chóng thu lại bàn tay đang đè trên đầu vai cung nữ: “Xin lỗi, đắc tội rồi.”

    Cung nữ lặng lẽ lắc đầu.

    Đợi đến khi thị vệ ra khỏi trướng, lúc này đây ở trong trướng Lục Uyên cứ vậy mà lẳng lặng nhìn nàng, kéo khóe môi: “Được rồi, đứng lên đi.”

    Dứt lời thì bóng dáng khoác áo thêu rồng cũng quay đầu bước vào bên trong.

    “Thần…” Nói đến giữa chừng, cung nữ ngừng một chút, “Tối nay ta có thể ở lại chỗ này được không?”

    “Ở đây?” Lục Uyên khó hiểu quay đầu nhìn nàng, “Thật vất vả ngươi mới lẻn vào được, ở lại chỗ này của trẫm thì có ý nghĩa gì nữa không?”

    “Hình như ta đã bị hắn phát hiện… Ta không thể ở lại đây sao?”

    “Không thể.” Lục Uyên giật giật khóe môi, “Không tiện.”

    Lục Uyên trực tiếp thổi tắt ngọn đèn duy nhất, toàn bộ bên trong trướng trở nên tăm tối vô cùng, y vốn không muốn để ý đến nàng, nhưng sau đó vẫn phải nói thêm một câu: “Đừng uất ức, có một số việc đã định trước là vậy. Trước đây nếu ngươi không tiến cung, mà là lờ đi sự phản đối của cha ngươi, đến với Tiết Minh, không để ý đến thân phận và gia thế của gã, thì ngày hôm nay giữa hai người các ngươi cũng sẽ không đến nông nỗi này.”

    Lục Uyên không phải là không biết sự rối rắm của nàng, thế nhưng suy cho cùng thì vẫn là sự lựa chọn của chính mình. Tất cả những tú nữ lúc tiến cung, y sẽ bình lui cung nhân để hỏi một câu rằng có phải tự nguyện hay chăng, nếu không nguyện ý, muốn rời đi thì y cũng sẽ không truy cứu bất cứ một ai. Trong mắt y, y cùng với những phi tần ở hậu cung chẳng qua cũng chỉ là tùy theo nhu cầu, Hoàng thất cần huyết mạch truyền thừa, mà phi tần thì hi vọng gia tộc được che chở.

    Chỉ thế mà thôi.
    “Hoàng thượng Người thì sao?”

    “Trẫm?” Lục Uyên mỉm cười, “Trẫm sẽ không để Thẩm Ngôn chịu uất ức.”
    Bảy mươi bốn, ta thương Người.

    “Hoàng thượng?” Cách xa tầng tầng lớp lớp màn trướng nên Thẩm Ngôn nghe không rõ, “Bên ngoài là…”

    Lục Uyên nhìn Thẩm Ngôn, suy nghĩ một chốc thì thấy chuyện này cần phải cho hắn biết.

    “Liễu Ngọc Ly.”

    Thẩm Ngôn hết hồn thiếu chút nữa đã ngã khỏi sàng, hắn há miệng nhưng lại không có âm thanh gì phát ra ngoài.

    Đầu óc hắn rối mù, chẳng biết là nên hỏi tại sao Hoàng hậu nương nương lại ở đây? Hay là hỏi Hoàng hậu biết được chuyện của bọn họ à? Hoặc là hỏi Hoàng hậu sao lại biến thành cung nữ có hành tung khả nghi?

    Thẩm Ngôn nỗ lực trấn định bản thân, hắn cắn cắn môi, nhẹ giọng nói: “Hoàng hậu, nàng…”

    Lục Uyên vừa định an ủi hắn rằng không sao đâu, kết quả là bị Thẩm Ngôn đang nửa ngồi nửa quỳ trên giường ôm lấy đầu vai, y cảm nhận được cằm của Thẩm Ngôn đang nhẹ nhàng cọ cọ trên đỉnh đầu mình: “Đừng buồn, là do các nàng không có mắt.”

    Lục Uyên dở khóc dở cười, thế nhưng nơi mềm mại nhất dưới đáy lòng dường như đã bị chạm vào, y nghe thấy Thẩm Ngôn cứ lặp đi lặp lại mãi —— “Các nàng không thích Người, ta thích Người.”

    Thẩm Ngôn chỉ là cảm thấy có hơi nghẹn khuất, trước giờ Lục Uyên chưa bao giờ ép buộc các phi tần, cuộc sống trong cung là như thế nào, những thiên kim nhà quan đã sớm biết được. Hoàng thượng không ép buộc các nàng lại chưa bao giờ bạc đãi các nàng trong những chuyện ăn, mặc, ở, đi lại các thứ, tại sao sau khi các nàng tiến cung mang lại sự chở che cho gia tộc rồi, lại phản bội Hoàng thượng mà đi truy cầu chân ái?

    Thẩm Ngôn không hiểu, trên đời này làm gì có chuyện tốt như vậy?

    Lục Uyên vỗ vỗ lưng hắn: “Trẫm không buồn, ngươi cũng không cần vì trẫm mà khó chịu. Trẫm cũng có người yêu, cho nên khi nhìn các nàng, trẫm chỉ thương xót chứ không buồn đau.”

    “Người còn thương xót cho các nàng?!” Thẩm Ngôn phồng má, nhất thời cảm thấy Hoàng thượng là người tủi uất nhất hoàng cung.

    “Sao lại thút thít thế này?” Lục Uyên kéo Thẩm Ngôn đang dính cứng trên người mình ra, ngón cái vuốt ve khóe mắt hắn, “Hử, khóc gì chứ?”

    “Không có gì ạ.” Thẩm Ngôn không biết nên diễn tả tâm tình của mình như thế nào, tất cả mọi người ai cũng cảm thấy Hoàng thượng nói một thì không có hai, thế nhưng hắn mỗi ngày theo cạnh Lục Uyên mới biết được Hoàng thượng có bao nhiêu nỗi niềm bất đắc dĩ. Cân nhắc việc trên triều đình, rồi phải cân bằng giữa tiền triều và hậu cung, gần là kinh thành, xa thì biên cương, toàn bộ người trong thiên hạ đều dựa vào y mà sinh sống.

    Thế nhưng ai lại có thể chân chính quan tâm cảm nhận của y?

    “Đừng khóc, trẫm lại không để ý bọn họ thích ai yêu ai, chỉ cần đừng để Hoàng thất mất mặt, trẫm có thể mở một mắt nhắm một mắt.”

    “Hoàng thượng.” Thẩm Ngôn đột nhiên ôm chặt Lục Uyên, “Các nàng không thương Người, có ta thương Người.”
    Bảy mươi lăm, việc ở Liễu phủ.

    Nhìn màn trướng trên đỉnh đầu, nghe thấy âm thanh huyên náo ngoài trướng, Thẩm Ngôn mới ý thức được hình như mình đã dậy trễ.

    Trở mình ngồi dậy, trên giường đã không còn người.

    Hắn vội sửa sang bản thân, màn trướng đã bị vén lên: “Dậy rồi à?”

    “Hoàng thượng…” Thẩm Ngôn lúng ta lúng túng, có hơi ngượng ngùng, hình như hôm qua mình khóc rồi ngủ quên mất, lúc này hai mắt còn hơi cay xót.

    Lục Uyên đưa cho hắn một mảnh khăn lạnh: “Nào, tỉnh táo chút.”

    Thẩm Ngôn luống cuống tay chân: “Giờ nào rồi ạ?”

    “Vây săn sắp bắt đầu, chỉ đợi mỗi mình ngươi thôi.”

    Thẩm Ngôn lập tức luống cuống, Lục Uyên tự kiểm điểm bản thân, ngẫm thấy mình không nên bắt nạt người ta quá đáng: “Đùa ngươi thôi, Tiết Minh cũng chưa đến.”

    Đại tướng quân Tiết Minh…

    Thẩm Ngôn mím môi, không vui cho lắm.

    Lục Uyên thấy thế thì có hơi buồn cười: “Ngươi nghĩ ngợi còn nhiều hơn cả ta, yên tâm, gã không tới không phải là coi rẻ Hoàng uy. Trẫm đoán… Gã cả đêm không ngủ.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Vì sao ạ?” Thẩm Ngôn tức giận nói, “Lẽ nào thành ý Người cho còn chưa đủ nhiều sao?” Thịnh yến hôm qua đã biểu thị sự tán thưởng của Hoàng thượng đối với võ tướng, lúc luận công ban thưởng tuyệt đối sẽ không bạc đãi bọn họ.

    Lục Uyên chọt chọt chóp mũi hắn: “Ngươi biết ngôi chùa mà Hoàng hậu đến lễ Phật ở đâu không?”

    “Chẳng phải hôm qua Hoàng hậu…”

    Lục Uyên đặt ngón tay lên môi “suỵt” một tiếng: “Ngôi chùa đó chỉ cách nơi này nửa canh giờ đi xe ngựa, ngươi nghĩ vì sao nàng phải lấy thân phận cung nữ trà trộn vào đây?”

    Tất nhiên là để gặp người mà trong cung không gặp được…

    Thẩm Ngôn mở to hai mắt, vẻ mặt tràn đầy sự ngạc nhiên.

    Trong đầu đột nhiên lóe lên thân thế của Tiết Minh ——

    Tiết Minh xuất thân thấp hèn, phụ mẫu đều là gia nô ở Liễu gia, sau này được Liễu quốc công tán thưởng, miễn nô tịch cho gã. Tiết Minh vẫn luôn dốc sức vì Liễu phủ*, sau lại nhập ngũ tòng quân.

    *Trong bản raw là Tiết phủ, nhưng em thấy hơi sai sai, cha mẹ Tiết Minh đều làm nô bộc, lấy đâu ra Tiết phủ. Hình như tác giả viết nhầm, nên em mạn phép sửa lại luôn.

    Người mà Hoàng hậu Liễu Ngọc Ly muốn gặp hẳn là công thần lớn nhất trong trận chiến chinh phạt Nhu Nhiên —— Tiết Minh.

    Chương 26

    Bảy mươi sáu, cha con, anh em vui vẻ.

    Đêm trước vây săn.

    “Phụ Hoàng, nhi thần có thể đi không ạ?” Cung tiễn sau lưng Lục Kiêm thoạt nhìn còn cao to hơn cả nó.

    “Sao lại không được?” Lục Uyên nở nụ cười, cao giọng nói, “Trẻ con Đại Dục ta nhấc bút có thể viết thơ, lên ngựa có thể giết địch.”

    Mặt mày Lục Kiêm lộ ra vẻ vui mừng, mấy đứa nhóc choai choai có đứa nào lại không mong có thể chứng minh mình đã lớn.

    Lục Uyên nhìn về phía hai Hoàng tử của y đang có vẻ muốn nói lại thôi, nhướng mày.

    Hai vị Hoàng tử nhìn nhau, tiến lên một bước dùng giọng sữa nói: “Phụ Hoàng, chúng con cũng muốn đi cùng Thái tử ca ca ạ.”

    “Hỏi Thái tử ca ca của các con xem có nguyện ý dẫn bọn con theo hay không.”

    Vốn dĩ Lục Kiêm không muốn, thế nhưng nghe vào tai giọng sữa hăm hở trái một tiếng, phải một tiếng “Thái tử ca ca”, lại không làm căng được nữa.

    Gắng sức ra vẻ người lớn, nói: “Vậy thì cùng đi, nhưng các ngươi không được nghịch ngợm.” Nhìn vẻ mặt vui vẻ của hai đệ đệ, Lục Kiêm cũng không nhịn được mà cong khóe môi.

    Thấy thế Lục Uyên âm thầm ra lệnh cho ám vệ, ý bảo phần lớn ám vệ đi theo bảo hộ các Hoàng tử. Thẩm Ngôn cũng cầm ngự lệnh, đi điều một bộ phận thị vệ theo bảo vệ ba vị Hoàng tử.

    Mà hai vị công chúa lúc này cũng chỉ có thể ngẩng đầu hâm mộ nhìn bọn họ.

    Lục Uyên ôm hai nàng công chúa nhỏ vào lòng: “Đợi các con học được cưỡi ngựa, phụ hoàng cũng cho các con cưỡi một chuyến. Đến khi lớn thêm chút nữa, phụ Hoàng sẽ chọn cho các con vị hôn phu dũng mãnh nhất.”
    Bảy mươi bảy, suối nước.

    “Hoàng thượng!” Thẩm Ngôn hưng phấn reo to, “Đây là nô tài săn đó, nô tài lợi hại không?”

    “Lợi hại, lợi hại.”

    Thẩm Ngôn vô cùng vui vẻ, miêu tả tình cảnh vừa rồi sinh động như thật: “Mũi tên của nô tài bắn bị lệch, thế nhưng nó vẫn bị ngất, khoảng thời gian này nô tài luyện tập có phải đã có hiệu quả rồi không ạ?”

    Lục Uyên nhịn cười, nhìn con thỏ vẻ mặt bi phẫn trong tay Thẩm Ngôn, không biết xấu hổ mà nói, con thỏ này hẳn không phải là do Thẩm Ngôn bắn trật dọa ngất, mà là tông phải thân cây nên mới ngất.

    Nhưng nhìn Thẩm Ngôn vui vẻ như thế, Lục Uyên lại dấy lên ý nghĩ dạy võ cho Thẩm Ngôn trong đầu. Dĩ nhiên không phải là để hắn lên ngựa ra chiến trường, nhưng ít ra có thể phòng thân kiện thể.

    Với thân phận và vị trí của Thẩm Ngôn, có thể sau này sẽ gặp phải càng nhiều chuyện. Tuy Lục Uyên có sắp xếp ám vệ đi theo, thế nhưng không sợ chuyện nhiều, chỉ sợ lỡ đâu.

    Việc của Lệ phi, nếu không phải là có người bẩm báo kịp thời, e là Thẩm Ngôn đang sống sờ sờ cứ vậy mà bị đánh chết.

    “Săn được một con thỏ lại vui đến vậy, trẫm dẫn ngươi đi săn hổ?”

    Thẩm Ngôn vội vàng lắc đầu, hắn có thể săn được đồ cũng đã đủ vui rồi, không để ý đến việc săn được gì.

    Lục Uyên nhìn nai con bị cột lại treo trên lưng ngựa của mình mà thở dài một hơi, y cũng muốn săn cho thỏa thích, nhưng vì tập tục từ trước đến giờ, để có điềm tốt, con mồi đầu tiên mà y săn được chính là con nai được thả ra này.

    “Hoàng thượng! Bên kia có một con suối nhỏ.”

    Con suối nhỏ… Lục Uyên vuốt vuốt cằm, cũng dậy lên hứng thú: “Đi, đến xem.”

    Sau nửa canh giờ, Thẩm Ngôn cả người ướt nhẹp nhìn Lục Uyên đang hăng hái hất nước vào mình, lên án nói: “Hoàng thượng, Người lại bắt nạt nô tài.”

    “Có sao?” Lục Uyên chống cằm nhàn nhã nói, “Khí trời quá nóng, trẫm hạ nhiệt cho đại tổng quản một chút.”

    Nói đến hạ nhiệt, Thẩm Ngôn không nhịn được nhớ tới màn vuốt ve ôm ấp bị đứt đoạn giữa chừng tối qua: “Hoàng thượng Người đêm qua không say thật, đúng không ạ?” Hắn nhớ lại giọng nói tỉnh táo của Lục Uyên khi đi xử lý việc của Hoàng hậu, tức khắc phát hiện hình như mình bị rơi vào hố.

    Lục Uyên chớp mắt, thì ra bị phát hiện rồi à?

    Nếu đã bị phát hiện, khóe miệng Lục Uyên cong lên: “Vậy ngươi định như nào?”

    “Nô tài…” Thẩm Ngôn lúc này hận không thể vùi sâu mình vào dòng nước suối lạnh, nửa câu sau của hắn hầu như là ậm ừ trong miệng, “Nô tài, nô tài thỉnh giáo Hạ thái y một vài vấn đề.”
    Bảy mươi tám, đêm động phòng.

    Trong tiệc tối ngày hôm đó, mọi người phân nhau ăn những món nấu từ thành phẩm đi săn.

    Mà con thỏ kia của Thẩm Ngôn, trong ánh mắt bịn rịn lưu luyến của Thẩm Ngôn lại bị đầu bếp chê bai: “Thẩm tổng quản, ngài cứ nên nuôi để chơi đi, con thỏ này không có thịt.”

    Thẩm Ngôn vuốt ve con thỏ trong lòng bàn tay, lẩm bẩm: “Ngươi coi, ngươi gầy đến mức ngay cả đầu bếp cũng chê.”

    Thỏ: “…”

    Bửa tiệc tối này còn vui vẻ hòa thuận hơn cả hôm qua, Lục Uyên lần lượt biểu dương một số tướng sĩ tài năng, thậm chí giữa chừng còn có những màn đấu đọ sức của các binh sĩ dẫn tới tràng vỗ tay khắp nơi.

    Mà Lục Uyên không chú ý đến, chén rượu cạnh tay y không có giây nào để trống, Thẩm Ngôn phụ trách rót rượu cho Lục Uyên có phần hồi hộp.

    Hắn bởi vì bị ướt nhẹp ở suối nước, lúc này đã tắm rửa xong xuôi, toàn thân tản ra mùi thơm mát của lá dâm bụt.

    *Chú thích của tác giả: Lá cây dâm bụt được người xưa vò nát rồi lọc cặn để dùng tắm rửa, hiệu dụng giống với bồ kết, nhưng mùi hương lại tươi mát hơn bồ kết.

    Rượu qua ba tuần, Thẩm Ngôn lại khom lưng rót rượu cho Lục Uyên, Lục Uyên nhìn một bên sườn cổ trắng nõn đập vào mắt mình, chóp mũi quanh quẩn hương thơm nhàn nhạt, trong lòng có hơi ngứa ngáy.

    “A Ngôn…” Lục Uyên lẩm nhẩm.

    “Hoàng thượng, Người say rồi.” Ánh mắt trắng đen rõ ràng của Thẩm Ngôn cứ vậy mà nhìn Lục Uyên, nhìn cho tim Lục Uyên bỗng nhiên đập rộn lên.

    “Đỡ trẫm quay về.”

    “Dạ.” Đôi mắt Thẩm Ngôn cong cong, đợi Lục Uyên kính xong một chén rượu cuối cùng, đỡ Lục Uyên về trướng trong tiếng trầm trồ náo nhiệt của toàn hiện trường.

    Thẩm Ngôn ra dấu cho ngự tiền thị vệ hai bên cùng với ám vệ, bọn họ hiểu ý gật đầu, vẫy lui những người xung quanh, ngay cả họ cũng rút lui ra khỏi doanh trướng.

    Phòng vệ tất cả giao cho ám vệ, thị vệ thì phụ trách không để cho người khác tiếp cận doanh trướng.

    “Hoàng thượng…” Thẩm Ngôn cúi cầu cởi nút buộc áo cho y, “Uống ngụm trà không ạ?”

    Lục Uyên khẽ cười, đợi nút thắt cuối cùng được cởi bỏ, Lục Uyên nâng cằm Thẩm Ngôn: “Ngươi thật tâm muốn cho trẫm uống trà giải rượu?”

    Thẩm Ngôn thấy y đã biết tỏng mục đích của mình, cũng không giấu diếm, đỏ ửng cả tai, nói: “Uống một hớp trà, cũng không có nói để Người uống trà giải rượu.”

    “A Ngôn ngốc.” Lục Uyên đẩy chân Thẩm Ngôn, hai người lăn lên tháp mềm, y vuốt ve gò má Thẩm Ngôn đang úp mặt vào ngực mình, thấp giọng cười nói, “Có biết cái gì gọi là rượu không say người tự say hay không?”

    “Nô tài không uống rượu, vậy nên không biết.” Thẩm Ngôn nuốt nước bọt, cúi người hôn lên đôi môi mỏng của Lục Uyên. Môi Lục Uyên rất mỏng, buốt buốt lành lạnh, trên môi còn vẩn vương chút hương rượu, Thẩm Ngôn nhẹ nhàng vươn đầu lưỡi liếm liếm, rồi hơi tách ra nghiêm túc nói: “Nhưng bây giờ nô tài đã biết.”

    Mấy câu nói ngắn ngủi của Thẩm Ngôn làm ngọn lửa trong lòng Lục Uyên bùng cháy, y nhìn bảo bối mà y đã đợi lâu như vậy, nhịn lâu đến thế, cuối cùng cũng bị y ôm vào lòng.

    “Trẫm sẽ ôn nhu.”

    ***… ***… ***… ***

    “Nô tài…”

    “Ngoại trừ mấy lời khen trẫm với cả bày tỏ nội tâm ra, trẫm không muốn nghe gì khác.”

    Thẩm Ngôn vốn muốn thỉnh tội, nín nửa ngày rồi cũng đỏ mặt nói: “Hoàng thượng rất lợi hại.”

    Chương 27

    Bảy mươi chín, rượu hợp cẩn.

    Thẩm Ngôn bị Lục Uyên đánh thức, hắn cứ ngỡ trời sáng rồi, thế nhưng Lục Uyên ấn hắn lại, quơ quơ hai chén rượu trong tay.

    “Uống rượu ạ?” Cả người Thẩm Ngôn mỏi nhừ âm ỉ, lúc này còn có hơi xấu hổ, đỏ mặt thấp giọng nói, “Nô tài không biết uống rượu.”

    “Rượu hợp cẩn cũng không uống?” Lục Uyên cười nói.

    Rượu… rượu hợp cẩn? Thẩm Ngôn há hốc mồm, là rượu hợp cẩn mà hắn đang nghĩ đến đó sao? Nhìn kỹ thì chén rượu trong tay Lục Uyên cũng không phải là loại thường, mà là hai nửa của quả hồ lô đắng, bên trong đựng rượu, phần cuống thì được nối bởi một sợi dây tơ hồng.

    *Chú thích của tác giả: Sau thời Tống rượu giao bôi mới xuất hiện, trước thời Tống là rượu hợp cẩn, dùng quả bầu nậm (hồ lô đắng) bổ đôi làm chén rượu, hình dạng cũng giống như quả hồ lô thường, không giao bôi (bắt chéo tay nhau uống rượu) mà là buộc dây tơ hồng nối giữa hai chén với nhau. Bởi vì chén đựng rượu hợp cẩn có vị đắng, cho nên rượu hợp cẩn có ý là đồng cam cộng khổ.

    “Đại hôn năm ấy của trẫm ngươi không ở đó, ngươi không biết cùng ngày hôm ấy ở biên cảnh có việc, trẫm thiên địa cũng không bái đã đi xử lý công vụ tận mấy ngày liền.”

    Thẩm Ngôn chớp chớp mắt, việc này hắn quả thật không biết, khi đó hắn đang ở trong ngục.

    “Đây cũng là lần đầu tiên trẫm uống rượu hợp cẩn.”

    Lục Uyên đưa nửa chén rượu hồ lô cho Thẩm Ngôn, hai tay nâng chén rượu của mình: “Không có trướng đỏ chăn loan, không có hồng y khăn voan, chỉ có chén rượu hợp cẩn này, mong Thẩm Ngôn không chê.”

    “Không chê.” Rốt cuộc Thẩm Ngôn cũng biết được tâm trạng của Lục Uyên mỗi khi nghe mình xin y đừng chê, không nói đến thân phận, chỉ việc đối phương là người mình thương thôi, sao lại ghét bỏ cho được?

    “Từ giờ về sau, ta và ngươi cùng hợp cẩn làm khóa, hợp hai thành một.”

    Chạm chén rượu hợp cẩn, bốn mắt nhìn nhau.

    Theo động tác của Lục Uyên, Thẩm Ngôn uống xong chén rượu hợp cẩn.

    “Đắng không?” Đó là vị đắng tự nhiên từ quả hồ lô.

    Thẩm Ngôn gật đầu.

    “Sợ không?” Lục Uyên mỉm cười chỉnh lại vài sợi tóc lòa xòa cho hắn.

    Thẩm Ngôn lại lắc đầu, hắn ngồi xổm trước người Lục Uyên, đôi mắt trong suốt sáng tỏ như ánh trăng: “Nếu có thể cùng Lục Uyên đồng cam cộng khổ, Thẩm Ngôn cam tâm tình nguyện.”
    Tám mươi, tuyên thánh chỉ.

    Một năm sau.

    Triều Đại Dục, Bình Võ năm thứ tám, một đạo thánh chỉ làm cả triều dã khiếp sợ.

    “Phụng thiên thừa vận Hoàng đế, chiếu viết. Huy Nam vương Trình Chử, Thế tử của Huy Nam vương phủ Trình Kỵ phạm tội thông đồng với địch phản quốc, mưu nghịch là tội lớn, lăng trì xử tử. Những người liên can trong Huy Nam vương phủ, nam thì tịch thu tài sản đem đi xử tử, nữ thì lưu đày. Khâm thử.”

    Nhạc thừa tướng mạnh ngẩng đầu, tấu chương trong tay đột nhiên rơi xuống nền đất.

    Thẩm Ngôn vừa tuyên chỉ xong, thoáng nhìn lão một cái, khép lại thánh chỉ, cao giọng nói: “Có việc khởi tấu, không việc bãi triều.”

    Chúng thần nhìn nhau, ai cũng không ngờ rằng hôm nay sẽ có một đạo thánh chỉ như vậy. Thật ra hôm nay bọn họ dưới sự bày mưu tính kế của Nhạc thừa tướng vốn muốn buộc tội Hình bộ thị lang mới nhậm chức – Trình Dục, là tân trạng nguyên tam khoa, cũng là vị tiền Huy Nam vương phủ đại công tử Trình Mân một năm trước bị Huy Nam vương phủ trục xuất xóa tên.

    Hình bộ thị lang là chức quan tam phẩm, cao hơn nhiều so với chức quan thường có của Trạng nguyên. Nhạc thừa tướng vốn cho rằng vị trí này đã là vật trong tay của học trò mình, lại bị một tên tiểu tử cỏn con chắn đường, hiển nhiên nuốt không trôi cục tức này, vì thế cùng kết bè với mấy vị đồng liêu định tố hắn một phen, lại không ngờ rằng tình thế lại chuyển biến đột ngột thế này.

    Bọn họ vốn định buộc Trình Dục tội tự ý đổi tên gia phả, đó là bất hiếu; bị vương phủ trục xuất, đó là phẩm hạnh không tốt; ngoài ra còn moi móc thêm một đống tội danh, nếu người này bất trung, bất hiếu, bất nghĩa thì tất nhiên sẽ không kham nổi trọng trách làm quan.

    Mà Trình Dục bị bọn họ thương nhớ lúc này đang đứng hầu giữa đại điện, nhìn thấy Thẩm Ngôn bước ra ngoài, chắp tay nói: “Thẩm tổng quản xin dừng bước.”

    “Trình đại nhân.”

    “Trước mặt tổng quản, Trình Dục nhận không nổi một tiếng đại nhân.” Trình Dục vẫn là một khuôn mặt không cảm xúc ấy, nhưng ngôn từ lại khẩn thiết.

    Thẩm Ngôn cười khoát khoát tay: “Trước đây đại nhân không có công danh, chức quan trong người, đối xử trọng hậu với ta, ta vẫn luôn nhớ trong lòng, giờ không như xưa, mong đại nhân chớ tự xem nhẹ mình.”

    “Bệ hạ… Đã có dự định này từ trước rồi?” Trình Dục cũng không khách sáo với hắn nữa, dứt khoát gãy gọn mà hỏi.

    Thẩm Ngôn cười cười: “Ta còn phải đi tuyên chỉ, ý của Trình đại nhân ta nghe không hiểu.”

    “Công công…”

    “Hoàng ân cuồn cuộn.” Thẩm Ngôn chắp tay hướng về phía Hà Thanh điện, “Đại nhân phải nhớ vì dân cứu giúp, nhìn thấu mọi sự. Những thứ khác, ta lại chưa từng nói bất cứ thứ gì.”

    Trình Dục nhìn theo bóng lưng hắn, có hơi xuất thần.

    “Sao rồi? Trình đại nhân đây là đang nhìn vị quý nhân trong cung kia nhìn đến xuất thần luôn rồi?” Ngoài cửa cung, một người mặc áo đỏ ngồi trên lưng ngựa đang nghịch roi ngựa trong tay.

    “Chớ nói bậy.” Trình Dục nghiêm mặt, ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tươi cười của Hạ Tử Du. Một năm qua hắn vẫn luôn ở Hạ phủ chuyên tâm đọc sách, bây giờ nghĩ lại, e rằng một nửa cũng là nhờ Hoàng đế ngầm đồng ý.

    “Bản đại nhân khuyên ngươi một câu, nhìn quý nhân trong cung cũng không có gì, nhưng đừng nhìn Thẩm tổng quản đến xuất thần như vậy.” Trong lời của Đại Lý Tự khanh Hạ Tử Du có mang theo điều ám chỉ.

    “Nói bậy bạ gì đó?” Trình Dục dở khóc dở cười, “Ta chỉ là cảm thấy…” Một ngày trước trên người hắn còn có Huy Nam vương phủ đè nặng, sang hôm sau tình thế đã biến hóa đến nghiêng trời lệch đất.

    “Thế sự khó lường đúng không? Nếu đã không lường được thì cần gì phải suy nghĩ nữa?” Hạ Tử Du huýt một tiếng, một con tuấn mã phi tới nhanh như bay, “Ta gọi bảo bối của ngươi ra rồi đây, ra ngoại thành rong ruổi một lát?”

    “Được, Trình mỗ nhường Hạ đại nhân một bước.”

    “Xéo, ai cần ngươi nhường.”

    Một truy một đuổi, tiếng cười quanh quẩn trong gió.
    Tám mươi mốt, Nhạc thừa tướng.

    “Hoàng thượng, lão thần…” Nhạc thừa tướng muốn nói lại thôi.

    “Nhạc thừa tướng có chuyện gì?” Lục Uyên lười biếng nói.

    “Phu nhân của lão thần đã nhiều ngày ăn không biết vị, đêm không thể chợp mắt.”

    “Bị bệnh?” Lục Uyên ân cần nói, “Đến thái y viện mời thái y chưa?”

    Nhạc thừa tướng cười gượng: “Chút chuyện nhỏ này sao dám phiền ngự y?”

    “Ý thừa tướng là…” Lục Uyên sờ sờ cằm, “Chẳng lẽ là muốn cáo lão hồi hương, dốc lòng bầu bạn với vợ con.”

    Lục Uyên làm như thật mà gật đầu: “Cả kinh thành đều nói Nhạc thừa tướng và Nhạc phu nhân phu thê hòa hợp đồng lòng, quả thực không phải giả, ngay cả trẫm nhìn vào cũng có vài phần ước ao.”

    Chép xong thánh chỉ đưa cho thị vệ mang đi, Thẩm Ngôn vừa mới bước vào ngự thư phòng, đã nghe thấy được lời này của Lục Uyên, xém chút nữa cười ra tiếng.

    “Bệ hạ.” Thẩm Ngôn khom người hành lễ.

    “Làm xong cả rồi?” Lục Uyên nhìn trán hắn toát mồ hôi, lại nghĩ đến trăm phần thánh chỉ đều do tự tay Thẩm Ngôn viết, cảm thấy thương yêu, “Bên kia có trái cây đã ướp lạnh, nhưng tỳ ngươi lạnh, ăn chậm chút.”

    “Tạ ơn bệ hạ.”

    Nhạc thừa tướng không ý thức được đoạn đối thoại này có phần mập mờ. Chỉ vì một năm qua Thẩm Ngôn hầu như lo liệu hết tất cả những việc bên người Hoàng đế, dầu muối không ăn, Nhạc thừa tướng căn bản không dám đắc tội hắn.

    “Bà nhà lão thần… Sốt ruột tư nữ.”

    “Trẫm nhớ tiểu nữ nhi nhà thừa tướng vẫn chưa xuất giá, không ở bên người Nhạc phu nhân sao?”

    Nhạc thừa tướng cắn răng nói: “Bà nhà nhớ nhung chính là trưởng nữ của lão thần ạ.”

    Lục Uyên buông bút trên tay xuống, nét cười trên mặt cũng thu lại, thản nhiên nói: “Thì ra là Lệ phi.”

    Chương 28

    Tám mươi hai, giả điên giả ngốc.

    Theo quy củ, chỉ có nữ quyến mới được đi gặp cung phi.

    Thế nhưng Lục Uyên lại vì Nhạc thừa tướng mà phá lệ này, việc này ngược lại khiến Nhạc thừa tướng lo sợ bất an.

    Từ năm ngoái, Nhạc Thừa Tắc chưa gặp Lệ phi lần nào, mỗi khi trình thẻ bài vào cung, lời nhắn về luôn luôn là “Thân thể Lệ phi nương nương có bệnh, không tiện gặp mặt.”

    Nhạc Thừa tắc cũng không phải chưa từng nghi ngờ có chăng Lệ phi đã làm sai điều gì nên bị giam lỏng hay không, thế nhưng vào những ngày lễ tết, Hoàng thượng ban thưởng cũng chưa từng thiếu phần của Nhạc phủ. Sai người đi hỏi thăm cũng nói không tỉ mỉ, thậm chí có người nói Lệ phi nương nương đang được Thánh sủng vô bờ.

    Trước đó Nhạc Thừa Tắc không muốn mạo hiểm đắc tội Hoàng đế nên vẫn không hỏi rõ, nhưng một đạo thánh chỉ xét nhà Huy Nam vương phủ nện xuống, lão rốt cuộc cũng ý thức được mình hầu như đã mất đi con đường thu hoạch tin tức từ trong cung.

    Hoàng thượng đột nhiên làm khó dễ Huy Nam vương phủ, đến cùng là vì cái gì, biết được bao nhiêu thứ rồi, chẳng biết việc này có dính dáng gì đến mình hay không. Vì vậy, cuối cùng mới có chuyện Nhạc Thừa Tắc thỉnh xin Lục Uyên cho gặp Lệ phi.

    “Bệ hạ, lão thần vào trong phải chăng có hơi bất tiện?” Nhạc Thừa tắc nhìn vào tẩm cung vắng lặng của Lệ phi, trong lòng đánh cái thịch.

    “Ái khanh và Lệ phi là phụ tử, có gì mà bất tiện?” Lục Uyên nhàn nhạt nói, “Ở bên trong đó, thừa tướng xin mời.”

    Thẩm Ngôn đẩy cửa cho lão, cúi đầu lui về sau người Lục Uyên.

    “Đa tạ bệ hạ.” Nhạc Thừa tắc thi lễ, khom người bước vào nội thất, trong lòng ẩn ẩn có loại dự cảm chẳng lành, cửa phòng sau lưng lão bị khép lại.

    Cùng lúc đó, Nhạc Thừa Tắc ngửi được mùi ngải thảo nồng đậm.

    Chẳng lẽ là nữ nhi bị thương?

    Nghĩ như vậy, Nhạc Thừa Tắc dừng bước trước tấm bình phong, trầm giọng nói: “Lão thần thỉnh an Lệ phi nương nương.”

    Tiếng của Lệ phi nương nương vang lên sau tấm bình phong, nhưng lại giống như đang lẩm nhẩm.

    “Nương nương?”

    Nhạc Thừa tắc sốt ruột, nhìn thoáng qua cánh cửa sau lưng, cũng không kiềm chế được nữa, trực tiếp vòng qua bình phong lại bị tình cảnh bên trong dọa cho xém chút nữa ngã ngồi xuống đất.

    Nữ tử bên trong đầu tóc rối bù mặc trung y, ôm trong lòng một bọc tả lót minh hoàng, vừa cười vừa hát đồng dao.

    “Yến yến, vĩ tiên tiên. Trương công tử, thời tương kiến. Mộc môn thương lang căn, yến phi lai, trác hoàng tôn. Hoàng tôn tử, yến trác thỉ.”

    *Chú thích của tác giả: Bài ca dao trên xuất từ Hán Thư, ca dao này dần được truyền tụng, trở thành điển tích [Yến trác hoàng tôn; 燕啄皇孙], có nghĩa là “chim yến mổ chết hoàng tôn” để nói về việc hoàng hậu Triệu Phi Yến cùng với em gái mình là Triệu Chiêu Nghi mưu hại hoàng tôn.

    Nhạc Thừa Tắc cả kinh thất sắc, hoảng hốt bước tới, che lại miệng nàng, quát nhỏ: “Nương nương đang nói bậy bạ gì đó?”

    Lệ phi nghiêng đầu né tránh, giãy khỏi tay lão, ánh mắt cố chấp nhìn tã lót trong ngực, khẽ hát: “Mẫu phi chắc chắn sẽ bảo hộ con bình an, chớ để ý đến Thẩm gia yến tử phi.”

    Đến khi Nhạc Thừa Tắc đến cạnh bên người Lệ phi, mới chú ý tới tã lót tơ lụa minh hoàng trong ngực nàng đang bọc một cái gối mềm.

    “Nương nương!” Nhạc Thừa Tắc lúc này đã biết Lệ phi có chuyện gì, vô cùng đau đớn mà bấu hai vai nàng, “Nương nương, người có biết lão thần là ai không?”

    Lệ phi cười khanh khách,đưa tay sờ mò mặt lão, giọng nói đang trầm thấp đột nhiên biến thành giọng con nít: “Ta biết! Ngươi đó —— là nô tài của Thẩm Hoàng hậu!”

    Nhạc Thừa Tắc mặt đầy nước mắt: “Nương nương, người tỉnh táo lại đi, Nhạc gia chỉ dựa vào một mình người thôi!”

    “Nhưng ta —— chỉ nhờ vào Thẩm Hoàng hậu mà sống.” Lệ phi đột nhiên vơ lấy chiếc lược chải chải mái tóc dài của mình, rồi chợt nắm hết tóc vấn lên đỉnh đầu, “Ngươi xem xem ta có giống Thẩm Hoàng hậu hay không? Giống hay không?” Lại thình lình quỳ sụp xuống đất, “Thẩm tỷ tỷ, muội không tranh cướp Hoàng thượng với tỷ. Tỷ xem này, con của muội cũng đã mất, tỷ bỏ qua cho muội đi.”

    Trước đó Hoàng thượng cho nàng tự chọn, một là biếm vào lãnh cung, hai là chuyên tâm tu hành. Nhưng nàng khăng khăng chọn lãnh cung, Lục Uyên nói rằng nàng còn chưa hết hi vọng. Lúc đầu Thẩm Ngôn cho rằng một phi tử thất sủng thì có thể gây ra được bao nhiêu sóng gió? Nhưng trong một năm này, hậu cung lục tục xảy ra chuyện, khiến Thẩm Ngôn ý thức được Lệ phi chẳng phải là đèn cạn dầu.

    “Nàng ta muốn giả ngây giả dại thì tùy nàng ta đi.” Lục Uyên vỗ vỗ mu bàn tay của Thẩm Ngôn, “Hiện tại vẫn không thể động đến Nhạc phủ, Lệ phi này giữ không được mà giết cũng không xong. Hừ, quả thật là một cục phiền toái lớn.”
    Tám mươi ba, mất tâm dược.

    “Hoàng thượng! Ngay cả thần mà Lệ phi nương nương cũng không nhớ được!” Lục Thừa tắc vừa ra khỏi cửa bỗng nhiên lại lấy được sức lực, nữ nhi của lão đang tốt đẹp nhập cung làm phi, nhưng lại rơi vào kết cục như vậy?!

    “Thừa tướng muốn hỏi trẫm vì sao không vời ngự y đến chữa cho nàng ta sao?” Lục Uyên tiếc nuối lắc đầu, “Trẫm mời ngự y hết cả rồi, nhưng toàn bộ người trong thái y viện đều bảo tâm bệnh của Lệ phi quá nặng, sợ là trong một khoảng thời gian ngắn không cách nào chuyển biến tốt lên được.”

    “Nhưng nữ nhi của thần đang yên đẹp thì vì sao, vì sao…” Nhạc Thừa Tắc không nói được nữa, vẻ mặt oán giận.

    “Thừa tướng có chỗ không bết rồi, Lệ phi nàng ta bởi vì… Mất con nhỏ.” Lòng nhạc Thừa Tắc chợt lạnh, chuyện gì đây vậy? Chẳng lẽ là nữ nhi hộ long tự không xong? Thế nhưng lại nghĩ đến mùi thuốc ngải thảo trong phòng, cũng biết được Lục Uyên nói không sai.

    *Long tự: Con cháu của Vua.

    “Ngự y nói tâm bệnh phải có tâm dược.” Lục Uyên đau lòng nói, “Trẫm sao lại không muốn chữa khỏi cho Lệ phi cơ chứ?”

    “Cần thuốc gì ạ?” Nhạc Thừa Tắc vừa nghĩ tới nữ nhi nhà mình khó khăn lắm mới đưa nàng vào cung được mà lại thất thế, liền bất chấp tất cả, “Lão phu tìm về cho nương nương.”

    “Việc này… E là thừa tướng chẳng giúp được.” Lục Uyên thở dài.

    Nhạc Thừa Tắc cố hỏi thêm vài lần, Lục Uyên mới nhả ra: “Ngự y nói, nếu muốn Lệ phi khỏe lại, tốt nhất là hoài thai thêm một đứa nữa.”

    “Thừa tướng, trẫm có một chuyện không rõ, ngươi nói xem, nếu nữ nhân này bởi vì mất đứa con mà đau khổ không ngớt, chắc hẳn cũng ái ý tràn đầy với phụ thân của đứa nhỏ đúng không.”

    “Tất nhiên là vậy.” Nhạc Thừa Tắc thầm nhũ, nếu chỉ cần một đứa bé để giải quyết vấn đề, Hoàng thượng còn khó xử cái gì nữa chứ?

    “Trẫm cũng nghĩ như vậy.” Lục Uyên thở dài một hơi, “Nếu như trẫm sớm biết Lệ phi mắc phải bệnh điên, thì trước đây cũng không giết Mã gia.”

    Mã gia… Đầu óc Nhạc Thừa Tắc hoàn toàn mông lung, đây là đứa cháu họ xa của phu nhân lão, lão biết đối phương ở trong cung làm hầu, thế nhưng một năm này cũng không lui tới.

    “Không thì, lại để gã cho Lệ phi thêm một đứa bé, ắt hẳn bệnh điên của Lệ phi lại tốt lên không chừng.”

    Thẩm Ngôn cười lạnh, vung tay đưa ra trước khuôn mặt mồ hôi đầm đìa của Nhạc Thừa Tắc: “Nhạc đại nhân, mời.”

    Sau lưng bọn họ, từ bên trong tẩm điện vang ra từng tiếng chửi rủa và gào khóc thảm thiết.
    Tám mươi tư, đáng nhận sủng.

    “Không được, ta muốn vào cung, ta phải gặp Thái hậu!” Nhạc Thừa tắc từ trong mơ giật mình tỉnh giấc, sắp xếp lại đầu đuôi câu chuyện, lại thấy được có vài phần quỷ dị.

    Vì sao Hoàng thượng không xử lý Lệ phi? Vì sao giữ kín chuyện không nói ra? Vì sao lần trước Thái hậu nương nương còn căn dặn phu nhân nhà mình phải năng tiến cung đến thăm Lệ phi?

    “Lão gia?” Nhạc phu nhân cũng giật mình tỉnh lại, Nhạc Thừa tắc không dám nói việc này cho bà biết, chỉ có thể qua loa ậm ừ vài câu.

    “Chẳng lẽ là nương nương đã xảy ra chuyện gì?” Nhạc phu nhân mặt ủ mày chau, “Trước đây ta đã căn dặn thằng cháu họ xa sau khi vào làm thị vệ trong cung phải ghé qua xem chừng nương nương, nhưng cũng chưa gửi tin báo về.”

    “Bà nói cái gì?!”

    Nhạc phu nhân nhìn thấy vẻ mặt giận dữ của Nhạc Thừa Tắc, có hơi e sợ: “Lão gia?”

    “Ngu xuẩn!” Nhạc Thừa Tắc tức giận đẩy bà ngã xuống giường, mình thì trực tiếp đi về hướng trong cung.

    Ngoài xe ngựa, một tiểu thái giám thu vào lá vàng Nhạc Thừa tắc cho gã, thấp giọng nói: “Đại nhân, Thái hậu nương nương đi lễ Phật, không ở trong cung.”

    “Không ở?”

    “Đúng vậy ạ, Thái hậu nương nương chỉ có khi cung yến mới hồi cung, thời gian còn lại đều ở lại chùa lễ Phật.”

    Nhắc Thừa Tắc vuốt cằm, trong đầu đột nhiên hiện ra hình ảnh vài ngày trước mình gặp Lệ phi, Lệ phi khẽ ngâm câu ca dao trong miệng. Lão suy nghĩ một chút rồi hỏi tiểu thái giám: “Hiện nay, vị nương nương nào trong cung đang được nhận ân sủng?”

    “Đương nhiên là Lệ phi nương nương.” Tiểu thái giám tươi cười ra mặt, sau khi thu được ánh mắt hung ác của Nhạc Thừa Tắc, cắn cắn môi dưới.

    “Nói.”

    “Là, là Hoàng hậu nương nương.”

    Chương 29

    Tám mươi lăm, thương lượng.

    “Tìm bổn cung?” Hoàng hậu ngưng lại bàn tay đang rải thức ăn cho cá, sau đó lắc đầu, “Lão tìm bổn cung làm gì? Bổn cung không tiện gặp nam tử bên ngoài, từ chối đi.”

    “Nương nương.” Cung nữ đang đấm bóp vai cho nàng là Minh Nguyệt, vừa mới từ Liễu phủ nhập cung làm cung nữ bên người, “Nô tỳ biết nương nương không muốn dính dáng nhiều đến triều đình, nhưng nương nương lại không lo cho mình, thì cũng phải suy nghĩ một chút cho tiểu thiếu gia chứ ạ.”

    Tiểu thiếu gia mà Minh Nguyệt nhắc đến là đệ đệ ruột của Hoàng hậu nương nương, vừa tham gia xong khoa cử năm nay, mặc dù không đỗ trạng nguyên, nhưng vẫn đề tên ở vị trí thứ hai trên bảng vàng.

    Hoàng hậu thở dài một hơi: “Bổn cung có giúp thì cũng chỉ giúp được một đoạn thời gian thôi, đâu giúp được một đời, nếu bổn cung mất, chẳng lẽ nó lại không chống đỡ được cho Liễu phủ?”

    “Nương nương!” Minh Nguyệt hờn giọng, “Nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế, đừng bẻ gãy phúc phận của mình ạ.”

    “Ở đây chẳng có ai, ngươi biết bổn cung không để ý những thứ này mà.”

    Minh Nguyệt cũng rất bất đắc dĩ, rõ ràng Hoàng thượng không có dự định sau này sẽ nạp thêm người mới vào cung nữa, sao nương nương không nắm chắc cơ hội chứ? Lần nào cũng lãnh lãnh đạm đạm, bọn nàng nhìn vào ai cũng thấy sốt ruột.

    “Nương nương người cũng đừng quá khắt khe với thiếu gia, nếu người có thể giúp thiếu gia đứng vững gót chân, nô tỳ nghĩ những chuyện sau này thiếu gia sẽ có thể làm tốt.”

    “Không phải bổn cung khắt khe, chỉ là…” Hoàng hậu nói được đến nửa thì không nói tiếp, suy nghĩ hồi lâu mới nói, “Đi thỉnh Hoàng thượng đến đi, việc này bổn cung muốn thương nghị cùng Hoàng thượng.”

    Minh Nguyệt vui mừng ra mặt, hơi khom gối: “Vâng, nô tỳ đi ngay ạ, nương nương người cũng mặt đẹp thêm chút.”

    Hoàng hậu bất đắc dĩ nhìn bóng lưng Minh Nguyệt, có gì đâu mà mặt đẹp cơ chứ?
    Tám mươi sáu, phải tị hiềm.

    “Hoàng hậu có chuyện tìm trẫm?”

    “Thần thiếp thỉnh an bệ hạ.” Hoàng hậu được Minh Nguyệt nâng dậy, nhìn thấy Thẩm Ngôn đi theo sau Lục Uyên, lặng lẽ gật đầu với hắn.

    Thẩm Ngôn vội vàng tránh né, cũng đáp lễ lại.

    “Thần thiếp có một việc muốn thương thảo với bệ hạ.”

    Lục Uyên gật đầu, biểu thị mình đã hiểu, y bước vào tẩm cung của Hoàng hậu, Thẩm Ngôn tự giác dừng bước trước bậc cửa. Lục Uyên có chút bắt đắc dĩ mà lắc đầu, nhưng ở đây nhiều người hỗn tạp, y cũng không tiện nói gì.

    Sau thời gian một chung trà, cửa tẩm điện lại được mở ra, cung nhân xung quanh đều lén nhìn, nhưng thấy hai người vẫn y quan chỉnh tề thì không khỏi có chút thất vọng.

    Nếu nói đến tình hình của hơn một năm nay, Hoàng thượng đến hậu cung thì hầu như cũng chỉ đến chỗ này của Hoàng hậu, nhưng tới cùng có thị tẩm hay không, trong lòng mọi người cũng không rõ được, hơn nữa bụng của Hoàng hậu cũng không thấy có động tĩnh gì.

    Thẩm Ngôn lại lần nữa tránh đi Hoàng hậu ngầm hành lễ, theo Lục Uyên ra khỏi Trường Nhạc cung.

    Lục Uyên bình lui hết người xung quanh, chỉ giữ lại Thẩm Ngôn.

    “Nào, nói trẫm nghe xem, ngươi trốn ở cửa là nghĩ thế nào vậy?”

    Chợt nghe Lục Uyên nói thế, Thẩm Ngôn hơi mờ mịt, cẩn thận nghĩ lại mới hiểu được Lục Uyên đang chỉ việc gì.

    “Hửm? Trẫm và Hoàng hậu có gì đáng để ngươi tị hiềm?”

    “Nhưng… Là Người bảo nô tài chú ý một chút mà.” Thẩm Ngôn nhất thời có hơi tủi thân.

    “Trẫm nói vậy khi nào?” Lục Uyên càng thêm giận, nhướng mày, y thấy Thẩm Ngôn đứng ngoài cửa thì trong lòng rất khó chịu, không chừng lúc đó lòng Thẩm Ngôn cũng chua xót.

    “Xe, trên xe ngựa ạ.”

    “Lúc nào?” Lục Uyên nhớ không ra.

    Thẩm Ngôn cũng biết y hằng ngày nhiều việc, chắc chắn nhớ không nổi: “Nam tuần năm ngoái, trong xe ngựa lúc trên đường về, Người nói nô tài là… người của Người.” Nói đến đây mặt Thẩm Ngôn vẫn còn đỏ lựng.

    Cho nên không thể trêu hoa ghẹo nguyệt, phải biết tị hiềm.

    Lục Uyên: “…” Đây có tính là y tự bê đá đập châm mình không vậy?
    Tám mươi bảy, uy nghiêm của Hoàng hậu.

    Lúc gặp Nhạc thừa tướng, Hoàng hậu mặc triều phục, ngồi trong chính điện Trường Nhạc cung, có vẻ cực kỳ đoan trang khí thế.

    Nàng không trang điểm đậm, chỉ tô sơ lông mày, nhưng hợp với triều phục lại tạo nên quý khí, mặt mày mặc dù nhẹ nhàng nhưng cũng khiến cho Nhạc Thừa Tắc không dám lỗ mãng.

    Cung cung kính kính thỉnh an Hoàng hậu xong, Nhạc Thừa tắc lúc này mới nói rõ mục đích đến.

    Hoàng hậu thổi thổi nước trà, lúc đậy lại nắp chén trà, Nhạc Thừa Tắc nghe được tiếng vang lanh lảnh: “Ngươi nói… Ngươi muốn xin bổn cung cầu tình cho Lệ phi trước mặt Hoàng thượng?”

    “Vâng, vâng. Từ nhỏ lão thần đã hiểu rõ đứa con này nhất, thấy bộ dáng hiện giờ của nó thật sự khiến lão thần đau đớn tận tâm can. Nương nương cũng là người làm mẹ, tất nhiên cũng có thể hiểu nỗi khổ trong lòng lão thần.”

    Hoàng hậu nhàn nhạt nhìn lão: “Không, bổn cung không hiểu.”

    Nhìn Nhạc Thừa Tắc bị nghẹn họng, Hoàng hậu lạnh lùng nói: “Bổn cung không sinh ra được nữ nhi lẳng lơ như vậy.”

    Minh Nguyệt đứng một bên khẽ cau mày, sao nương nương phải nói vậy? Nàng đang chọc giận Nhạc Thừa Tắc?”

    Trên khuôn mặt tái nhợt của Nhạc Thừa Tắc chợt lóe lên tia tức giận, nhưng lập tức bị lão đè nén xuống.

    “Nương nương cần gì phải như vậy? Lệ phi có ra sao cũng không vượt được người… xin Hoàng hậu nương nương giơ cao đánh khẽ, thả cho tiểu nữ một con ngựa đi ạ.” Nhạc Thừa Tắc giờ đây lại cho rằng việc này là do Hoàng hậu nương nương thầm thì bên gối với Hoàng thượng, nữ nhi của lão vốn không thông dâm có thai với người khác, bằng không Hoàng hậu có lẽ đã xử trí Lệ phi thẳng tay rồi.

    “Nhạc Thừa Tắc.” Hoàng hậu nhấp một hớp trà, chậm rãi nói: “Ngươi ngốc thật hay là giả ngốc vậy? Ngươi sẽ cứu mạng tình địch của mình sao? Bổn cung cũng không độ lượng đến thế, hậu cung của Hoàng thượng… Chỉ có mỗi mình bổn cung mới tốt!”

    Những người trong chính điện cũng không chú ý tới, lúc này có một bóng người lén lút từ sau tấm bình phong trong chính điện thối lui ra ngoài, bước đi vội vã.

    “Điện hạ! Điện hạ!” Lão thái giám đuổi theo không kịp mà thở hồng hộc, người đứng phía sau nghe trộm chính là Lục Kiêm trùng hợp đến thỉnh an mẫu hậu.

    “Tại sao mẫu hậu phải làm người chịu tội thay? Rõ ràng phụ Hoàng Người cũng không có —— ” Lục Kiêm vung ống tay áo, ngón tay chỉ về phía Hà Thanh điện xa xa.

    “Ấy ấy ấy!” Lão thái giám gấp đến độ giậm chân, “Điện hạ, không thế nói thế được đâu ạ.”

    Khuôn mặt nho nhỏ của Lục Kiêm tràn đầy tức giận: “Cô phải đi tìm phụ Hoàng để hỏi rõ ràng!”

    Chương 30

    Tám mươi tám, không có việc nhà.

    “Nói xong rồi?” Lục Uyên nhìn khuôn mặt tức giận của Lục Kiêm.

    Lục Kiêm không cam lòng, nói: “Nhi thần nói xong rồi.”

    “Ừ, nói xong rồi thì ra ngoài đi.” Lục Uyên gật đầu tỏ vẻ mình đã nghe rồi.

    “Phụ Hoàng!” Lục Kiêm không dám tin nhìn về phía Lục Uyên đang xem tấu chương.

    “Thái tử, con giằng co với trẫm, vậy thì phải đem đồ thật vật thật đến.” Lục Uyên nhàn nhạt nhìn nó, “Ngươi có nhớ ngày đó ngươi nói sao với trẫm không? Không có nhân chứng vật chứng thì sao có thể qua loa định án?”

    “Nhưng… Nàng là mẫu hậu của con!”

    Lục Uyên đứng lên, nhìn nhi tử đã cao đến thắt lưng mình: “Nhưng nàng là mẫu nghi một nước, mà trẫm là quốc Quân, người liên quan trong miệng ngươi là thừa tướng đương triều, sau đó nữa, người ngươi ám chỉ là tổng quản đại nội… Mà ngươi là Thái tử, là trữ Quân.”

    Lục Uyên ngồi xổm xuống, nhìn Lục Kiêm đang độ lớn, vươn tay đặt lên đỉnh đẩu nó, trầm giọng nói: “Kiêm nhi, Hoàng gia không có việc nhà, mỗi một động tác, một việc làm của con, mỗi một lời nói hay hành động đều có thể ảnh hưởng đến cả triều đình, thậm chí là toàn bộ thiên hạ.”
    Tám mươi chín, ưu phiền của đế vương.

    Sau khi Lục Kiêm rời đi, Thẩm Ngôn mới bước ra từ sau bức bình phong.

    “Vừa nãy sao lại không ra?” Lục Uyên biết hắn có ở đó, trên người Thẩm Ngôn có một loại mùi hương đặc biệt, như cỏ xanh tươi mát.

    Thẩm Ngôn cười gượng, hắn vẫn luôn ở đó, thế nhưng những lời Lục Kiêm nói khiến hắn không tiện xuất hiện.

    “Dọa nó một chút thôi thì sao chứ?” Lục Uyên cong khóe môi, không chột dạ chút nào.

    Thẩm Ngôn bất đắc dĩ, có khi Lục Uyên lại giống hệt như một đứa trẻ: “Thái tử còn nhỏ, vả lại Thái tử nói không ngoa…”

    “Thái tử không còn nhỏ nữa rồi.” Lục Uyên thở dài, y kéo tay Thẩm Ngôn mà nghịch, “Trẫm còn nhớ, đại ca hồi đó lớn bằng nó đã thượng triều.”

    “Nhưng còn chưa đến sinh thần tám tuổi của Thái tử.” Thẩm Ngôn nhịn không được mà nhắc nhở y.

    “A Ngôn.” Lục Uyên nắm lấy đầu ngón tay hắn, “Đại ca trẫm… Ngươi còn có ấn tượng không?”

    Thẩm Ngôn mím môi, gật đầu. Phế Thái tử Lục Tỉ, ăn chơi dâm dật, lạm sát người vô tội, cuối cùng mưu nghịch thất bại, bị tiên đế phế truất, giam cầm cho đến khi chết.

    “Trẫm biết ngươi thương Kiêm nhi, trẫm cũng biết là trẫm quá nóng vội.” Lục Uyên xoa xoa thái dương, “Nhưng đại ca thời niên thiếu cũng không phải là như vậy, sáng suốt thông minh, văn võ song toàn. Huynh ấy là Thái tử, tất nhiên sẽ danh chính ngôn thuận mà có nhiều người tài ba tập trung bên người. Đến khi phụ Hoàng ý thức được huynh ấy đi chệch đường thì cũng không còn kịp nữa rồi, muốn sửa đổi cho huynh ấy, nhưng đại ca lại khăng khăng cố chấp cho rằng phụ Hoàng đang tước đi quyền lợi của huynh ấy… Cuối cùng mới gây thành cung biến.”

    “A Ngôn, nếu đổi chỗ, trẫm cũng chưa chắc sẽ không thay đổi như đại ca.” Lần đầu tiên Lục Uyên nói ra nỗi lo của mình cho Thẩm Ngôn, “Địa vị và thực lực bản thân một khi mất cân bằng, ập tới sẽ là tai ương ngập đầu.”
    Chín mươi, việc sai đầu tiên.

    Sau bốn ngày, Lục Kiêm lại lần nữa bước vào ngự thư phòng.

    “Nhi thần thỉnh an phụ Hoàng.”

    “Miễn lễ.” Lục Uyên bấy giờ mới dừng bút trong tay, nghiêm túc nhìn về phía Lục Kiêm.

    “Lời phụ Hoàng ngày ấy, nhi thần trở về nghĩ rồi lại nghĩ, là nhi thần lỗ mãng, nhi thần biết sai rồi.” Lục Kiêm chắp tay, sau đó rút ra một xấp giấy Tuyên Thành từ trong tay áo trình cho Lục Uyên.

    Sau khi Lục Uyên xem xong, gật đầu, chí ít có tiến bộ so với trước.

    “Trẫm đã biết.”

    “Phụ Hoàng.” Lục Kiêm quỳ xuống, “Cầu phụ Hoàng đối tốt với mẫu hậu, mẫu hậu đã không còn tâm tranh sủng, cũng không hại…” Nó nhìn thoáng sang Thẩm Ngôn đang đứng một bên, lựa từ để nói, “Cũng không có ý hại người.” Thật ra lí do lần này của nó cũng khá giống với lí do lần đầu nó tới, chỉ có điều lần này còn mang theo chứng cứ trĩu nặng.

    “Con đang oán trẫm để mẫu hậu con làm tấm chắn.” Lục Uyên đứng dậy, chắp tay sau lưng bước tới trước mặt nó.

    “Nhi thần không dám!” Dù sao Lục Kiêm vẫn còn nhỏ, trong giọng nói khó thể che giấu nỗi bất bình.

    “Kiêm nhi, nếu để con định loại cho việc này, con nghĩ sẽ là gì?”

    Lục Kiêm suy nghĩ một chốc, đánh bạo nói: “Hậu cung tranh đấu.”

    “Nếu con có thể điều tra ra được nhiều thứ như vậy, thì phải biết đây không phải là hậu cung tranh đấu.”

    Lục Uyên trả xấp giấy chứng cứ về: “Con hiểu tính của trẫm, trên đường Nam tuần con hẳn cũng biết tính cách của Thẩm Ngôn, mà tính cách của mẫu hậu con càng hiểu rõ, mà cách hành sự của Nhạc thừa tướng con cũng nên biết.”

    “Nếu như con tin tưởng vào cảm giác của mình, mà không phải chỉ nghe những lời ra lời vào lúc rảnh rỗi của cung nhân, thì sẽ không trở lại chất vấn trẫm.”

    “Phụ Hoàng.” Vẻ mặt Lục Kiêm tràn ngập mê man, “Nhi thần không hiểu.”

    “Không hiểu thì từ từ mà xem, trẫm nhiều nhất cũng chỉ dẫn con vài chục năm nữa thôi. Việc này xem như là việc làm sai đầu tiên của con, không cần con làm gì hết, chỉ cần con suy nghĩ cho cẩn thận đến tột cùng đây là đã xảy ra chuyện gì.”

    Thuộc truyện: Cùng quân đi về