Cửu Kiếm – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 16-20

    ♥ Chương 16 kết giao

    Vừa rồi còn nói “Động thủ” a,“Giết” a gì gì đó, hiện tại lại dám to mồm nói “Ăn một bữa”,“Ta làm chủ” nữa chứ…… tư duy của Cung Cửu này chuyển biến nhanh quá, rất quỷ dị a, người này rốt cuộc là sinh vật kỳ quái từ địa phương nào chạy bậy ra đây thế này!

    Diệp Cô Thành đã hoàn toàn cân nín không biết nói gì, Tư Không Trích Tinh cũng vẻ mặt mờ mịt, gã kinh ngạc vuốt hồng ngân trên cổ mình, thì thào hỏi:“Ngươi…… Ngươi không giết ta ?” Gã vốn đang nghĩ Cung Cửu sẽ bão nổi sau đó cùng Diệp thành chủ đại chiến ba trăm hiệp thiên hôn địa ám, ngươi chết ta sống — căn bản chỉ vì cứu cái mạng nhỏ này của gã thôi…… Nếu thật như vậy, Tư Không Trích Tinh cảm thấy, cho dù cuối cùng gã có chết, cũng coi như là “Tuy tử mà vinh” .

    Bất quá Tư Không Trích Tinh có vẻ coi trọng mức trọng cái mạng nhỏ của mình rồi: Không bàn tới chuyện Diệp Cô Thành căn bản hoàn toàn không có khả năng sẽ vì gã mà đánh sứt đầu mẻ trán với Cung Cửu…… Gã cũng chẳng phải cơ hữu của Diệp Cô Thành, đáng để Diệp Cô Thành làm thế sao? Liền tính là Cung Cửu cái tên biến thái không thể suy đoán theo lẽ thường kia, chỉ sợ cũng không có hứng thú chịu một kiếm Thiên Ngoại Phi Tiên chỉ vì muốn giết Tư Không Trích Tinh — về phần lý do a, vẫn là lý do kia: Tư Không Trích Tinh cũng không phải cơ hữu của Diệp Cô Thành, đáng để Cung Cửu hắn làm thế sao?

    Cung Cửu chỉ coi Tư Không Trích Tinh, coi ván bài lấy mạng này như một trò chơi, một trò tiêu khiển mà thôi, hắn sao có thể vì “việc nhỏ như vậy” mà trở mặt với Diệp Cô Thành chứ? Ý định của hắn là muốn lấy lòng Diệp Cô Thành, huống hồ còn có Lục Tiểu Phụng tên “Khắc tinh” này, Cung Cửu cũng không muốn biến thành kẻ thù với hắn.

    Vì thế mọi người chỉ thấy khí chất của Cung Cửu chợt từ âm trầm tà dị biến “bùm” cái thành tao nhã, ngữ khí ngây thơ cực:“Giết người chuyện xấu xa như thế, sao ta có thể nhẫn tâm làm chứ?” Nói xong còn dịu dàng cười:“Ta là người tốt à nha.”

    Tư Không Trích Tinh suýt nữa chổng chân lên trời — này…… Những lời này sao lại nghe quen quen thế này, hình như lúc nãy là gã nói mà……

    Thế nhưng vận tốc quay của tư duy Lục Tiểu Phụng càng nhanh: Nếu không hắn sao có thể giao nhiều bằng hữu kỳ kỳ quái quái, thậm chí là hình thù quái lạ như vậy? Chỉ thấy hắn cũng bật cười, cười như mộc xuân phong, cứ như hắn không phải bị Cung Cửu uy hiếp bắt cược mạng của Tư Không Trích Tinh, mà vốn là vì đến giao bằng hữu với Cung Cửu, hòa khí cười nói:“Đúng vậy, giết người cái gì chứ mất hứng nhất đấy, vẫn là có một bữa cơm tốt hơn.” Nói xong hắn sờ sờ bụng, tiếp tục cười nói:“Ta cũng thật đói a, đói quá a, chúng ta đừng nhiều lời ở chỗ này nữa, đi nào!”

    Muốn cùng người nào đó giao bằng hữu, đầu tiên tất yếu phải đuổi kịp tiết tấu suy nghĩ của hắn – về mặt năng lực này, trình độ của Lục Tiểu Phụng tuyệt đối có thể nói là đệ nhất thiên hạ!

    Mắt thấy Cung Cửu và Lục Tiểu Phụng đã nói đùa bật cười với nhau như thế, Diệp Cô Thành đành yên lặng đuổi theo, cố gắng không để gương mặt băng sơn của y rạn nứt, thế nhưng Tư Không Trích Tinh thật sự tan nát cõi lòng – trái tim nhỏ bé yếu đuối của gã cũng không có ai đến an ủi , ô ô……“Hóa thù thành bạn” Cái gì chứ chán ghét nhất đấy!

    Nhưng mọi người hình như đã quên ai đó, chỉ nghe một tiếng gọi yêu kiều vang vọng:“Cửu công tử, chờ chờ ta.” Sa Mạn mặc một bộ lụa mỏng hồng nhạt, giống như hồ điệp nhẹ nhàng nhào vào lòng Cung Cửu.

    Lục Tiểu Phụng thấy Sa Mạn, mắt chợt sáng lên, phảng phất như ánh sao lung linh chợt lóe trong trời đêm; Mà Diệp Cô Thành thấy thế, mặt cũng đột nhiên đen lại.

    Cung Cửu ôn nhu ôm Sa Mạn, nói:“Ngươi vừa rồi chạy đi nơi đâu ?”

    Hai gò má Sa Mạn hơi hồng, cúi đầu, dịu dàng nói:“Ta…… Ta rời thuyền chậm chút……” Thế nhưng chậm thế nào cũng chậm không đến thế a, kỳ thật lúc nàng sắp rời thuyền, từ xa đã thấy bọn Cung Cửu dường như đang đánh nhau một trận, liền thập phần thức thời tránh trên thuyền không xuống…… Thẳng đến Cung Cửu và Lục Tiểu Phụng rốt cục “Hóa thù thành bạn”,“Dụ dỗ nhau” xong, Sa Mạn mới “lững thững đến trễ”.

    Trước mặt nữ nhân Lục Tiểu Phụng vĩnh viễn là tối có phong độ, lấy sự thông minh của hắn tự nhiên đoán được nguyên nhân Sa Mạn “Đến chậm”, sao có thể để một mỹ nữ kiều diễm như thế cảm thấy khó xử chứ? Lúc này liền chen vào nói:“Trước khi các nữ hài tử mỹ lệ xuất môn, luôn cần thời gian để hảo hảo ăn mặc, nhưng dù các nàng luôn thong dong đến trễ, cũng đáng các nam nhân chờ mà.” Nói xong hắn lộ ra nụ cười tươi mê người đặc hiệu của lãng tử hoa tâm cho Sa Mạn, lại nhìn về phía Cung Cửu, lễ phép hỏi:“Không biết ta có vinh hạnh, biết được tên của vị cô nương mĩ lệ này không?”

    Cung Cửu vẫn tao nhã cười, hơi gật đầu nói:“Nàng tên Sa Mạn, thân thế của nàng thật khiến người ta thương tiếc, ta liền thu lưu nàng.”

    “A,” Lục Tiểu Phụng cảm khái kéo tay Cung Cửu, nói:“Ngươi quả nhiên là một người tốt.”

    Diệp Cô Thành hận không thể chọt cho đui hai con mắt mình — y nhìn thấy gì? Cung Cửu cư nhiên tay trong tay với Lục Tiểu Phụng, Lục Tiểu Phụng còn nói Cung Cửu “Là một người tốt”? ! càng làm người ta câm nín là, trong lòng Cung Cửu còn ôm một Sa Mạn…… tình cảnh này sao mà huyễn huyễn quá vậy! khi ba người họ đứng chung một chỗ, chẳng lẽ không phải phát sinh quyết chiến cuối cùng sao? Tình hình chính xác rõ ràng phải là thế này: Lục Tiểu Phụng vô cùng anh dũng đem Sa Mạn lạnh run bảo vệ sau người, sau đó nói với Cung Cửu — ta muốn đại diện cho toàn vũ trụ tiêu diệt tên biến thái là mi, để thế gian được sáng sủa trời quang! Còn nữa nghen, hạnh phúc của Sa Mạn cũng do ta mang đến!

    Tư duy Diệp Cô Thành càng chạy càng xa trong lòng vạn phần cảm khái: Cung Cửu và Lục Tiểu Phụng cư nhiên cũng có thể “Tương thân tương ái” thế này, đều là công lao của ca đây! Ca đã cống hiến to lớn biết bao để làm nên hòa bình thế giới này, thế nhân vô tri vĩnh viễn sẽ không biết được sự vĩ đại của ca aaa!

    Lục Tiểu Phụng và Cung Cửu liền “hai huynh đệ đều tốt” như vậy, Sa Mạn lại như có chút chú ý đến Lục Tiểu Phụng, thường liếc nhìn hắn một cái…… tất cả mọi người ở đây đều là võ lâm cao thủ, ai lại không phát hiện chứ? Lục Tiểu Phụng không khỏi có chút kiêu ngạo: Hắn quả nhiên rất có mị lực, ngay cả nữ nhân đi theo Cung Cửu cao thâm không lường được này cũng bị hắn hấp dẫn. Diệp Cô Thành cũng thập phần khó chịu, y vốn nhìn Sa Mạn không vừa mắt, hiện tại lại càng không thuận mắt : nữ nhân vô tri, mi không nên phá hủy cống hiến của ta dành cho hòa bình thế giới a…… Nếu không kiếm của ta sẽ không có mắt đâu đấy!

    Cung Cửu lại coi như không phát hiện, tiếp tục cùng Lục Tiểu Phụng tán chuyện thiên nam địa bắc. Nào có ai biết ấn tượng Sa Mạn dành cho Lục Tiểu Phụng kỳ thật là thế này: Cái gã tiểu hồ tử [1]tên Lục Tiểu Phụng để bộ ria mép gớm ghiếc này, rõ ràng là vì Tư Không Trích Tinh “vốn thuộc về hắn ” mà đến quyết đấu với Cửu công tử, thế nhưng, mị lực của Cửu công tử quá khủng khiếp, Lục Tiểu Phụng này lại “Thay Tư Không Trích Tinh” Trở thành tình mới của Cửu công tử…… Xem đi, Tư Không Trích Tinh đã héo tàn nát vụn bay theo làn gió rồi, ai, người bị cả bằng hữu và tình nhân phản bội đáng thương a……“Hóa địch nhân làm cơ hữu” gì gì đó thật quá đáng nha. (Em quỳ chị Mạn, [dập đầu lạy], chị có thể đi làm tác giả đam mỹ đấy)

    Tiếp đó, năm người mặt ngoài vui vẻ thuận hòa, suy nghĩ trong nội tâm đều là ‘trống đánh xuôi, kèn thổi ngược’ liền đến tửu lâu xa hoa nhất trong thành ăn uống tiện thể “Bồi dưỡng tình cảm” luôn.

    Lục Tiểu Phụng liên tiếp kính rượu Cung Cửu, chỉ cần là người có mắt đều nhìn ra được Lục Tiểu Phụng đang muốn chuốc say Cung Cửu — Cung Cửu chẳng lẽ không biết sao?

    Cung Cửu đương nhiên biết trò ranh của Lục Tiểu Phụng, nhưng hắn cũng không để ý chút nào. Vô luận Lục Tiểu Phụng châm cho hắn bao nhiêu rượu, Cung Cửu cũng không cự tuyệt, đều uống cạn.

    Tình hữu nghị của các nam nhân, đều là đến từ việc tu ừng ực bầu rượu mà hình thành. Nguyên bản Lục Tiểu Phụng còn ôm nghi ngờ và phòng bị đối với Cung Cửu, nhưng uống hết chén này đến chén khác, hai người như biến thành huynh đệ — không thể không nói, Lúc Cung Cửu không biến thái, tuyệt đối có thể được cho là “Người gặp người thích hoa gặp hoa nở”: Hắn chẳng những bộ dạng hảo, còn tươi cười sang sảng, cách nói năng hài hước, thái độ khiêm tốn lại tài hoa hơn người…… Ngay cả Tư Không Trích Tinh lúc trước bị hắn hung hăng dọa sợ, ngay lúc Cung Cửu lộ chút thâu thuật liền nhãn sáng lên nhiệt liệt thảo luận cùng Cung Cửu, cứ như gặp tri kỷ vậy.

    Diệp Cô Thành vây xem một bên, cũng không khỏi cảm thấy có chút mất mát — vì y là Diệp Cô Thành cao ngạo như tiên, cho nên y tuyệt đối không thể tùy ý làm bậy như Cung Cửu, cùng bọn Lục Tiểu Phụng uống rượu đàm tiếu. Y chỉ thoáng nhấp mấy chén, cũng đã làm Lục Tiểu Phụng ngạc nhiên sững sờ, muốn nhìn y uống một ly tiếp một ly…… Đó căn bản không có khả năng xảy ra, bởi vì thân thể Diệp Cô Thành ban đầu vốn không uống rượu nên không thể chịu nổi rượu, Bạch Vân thành chủ say khướt gì đó, thật sự rất tổn hại hình tượng a!

    Không phải mỗi người đều có thể như Cung Cửu thông suốt với hai chữ “Hình tượng”, từ điểm này mà nói, Diệp Cô Thành vẫn rất bội phục Cung Cửu – Ban đầu Cung Cửu trước mặt y cũng “ra dáng con người” lắm đấy, thật giống hiện tại, thật giống một “Cửu công tử hoàn mỹ”. Thế nhưng mới qua vài ngày a, bản chất biến thái của Cung Cửu liền dần lộ ra, hơn nữa Diệp Cô Thành còn có một cảm giác mơ mơ hồ hồ, tuy Cung Cửu hiện ra một ít “Đặc biệt”, nhưng vẫn nắm chắc một “mức độ” nào đó, một “mức độ” để người khác có thể miễn cưỡng chấp nhận, tỷ như nói Lục Tiểu Phụng, hắn hiện tại có lẽ chỉ cho rằng Cung Cửu chính là một cao thủ lánh đời cá tính hơi quỷ dị thôi, coi như là một bằng hữu có thể tương giao — nhưng cứ như thế, chỉ sợ về sau Cung Cửu cũng sẽ chậm rãi lộ ra càng nhiều bản tính, mà mọi người sẽ chậm rãi, chậm rãi quen dần, đến cuối cùng…… Đây thật sự là một suy đoán đáng sợ aaa!

    Diệp Cô Thành đột nhiên hiểu được: Cung Cửu nhất định hiểu rất rõ đạo lý “Nước ấm nấu ếch” [2] — mà bọn họ chính là đám ếch này, cứ tiếp diễn như thế, nói không chừng đợi đến một ngày nào đó, cho dù Cung Cửu xé nát quần áo lăn qua lăn lại tiện thể kêu gào “Đến đánh ta” trước mặt bọn họ, bọn họ cũng có thể vừa bình tĩnh tiếp tục uống trà, vừa thuần thục tiếp nhận roi da …..

    Đợi đến khi Diệp Cô Thành phục hồi tinh thần từ suy nghĩ toát mồ hôi lạnh vô hạn kia, Lục Tiểu Phụng cùng Tư Không Trích Tinh đã ngã trái lật phải ôm bình rượu uống say như chết, ngay cả Sa Mạn cũng nằm sấp trên bàn, chỉ có Cung Cửu vẫn đang cười dài ngồi ngay ngắn .

    Đấu tửu lực với biến thái hả, bọn Lục Tiểu Phụng này không thể nghi ngờ đã làm một chuyện vô cùng ngu xuẩn.

    Diệp Cô Thành âm thầm lắc đầu, tiếp đó đứng lên, chuẩn bị trở về phòng đi ngủ. Loại chuyện như vác ma men về phòng, vô luận thế nào cũng không có khả năng đến phiên y làm …… Trên thực tế Cung Cửu cũng không cần đi ‘dọn’ bọn Lục Tiểu Phụng, ngay khi họ “ngã xuống”, bọn thuộc hạ xuất quỷ nhập thần của Cung Cửu liền từ “hư không” Xuất hiện , đem ba người say khướt “Phân loại” đá về các phòng, hiệu suất hành động cực cao.

    Nhưng không đợi Diệp Cô Thành đi mấy bước, Cung Cửu bỗng đứng bật dậy, lấy tốc độ sét đánh không kịp bưng tai nhào vào lòng Diệp Cô Thành, khẽ mở đôi mắt sương mù, hai gò má phi hồng lẩm bẩm nói:“Tiểu mỹ nhân, đại gia ta đêm nay thương ngươi.”

    _______________________________

    ♥ Chương 17 yếu thế

    Cung Cửu say sao? Hiển nhiên không có.

    Có thể lấy dáng người mạnh mẽ như vậy nhào vào lòng Diệp Cô Thành, làm Bạch Vân thành chủ đường đường cũng không kịp phản ứng; Hơn nữa Cung Cửu còn gắt gao ôm chặt eo Diệp Cô Thành, tiện thể chặn góc độ y rút kiếm…… Nói hắn không phải sớm có dự mưu cũng chẳng ai tin nổi a !

    Nhưng mà, đối mặt với một mỹ nhân đang “Ôm ấp nhớ thương” trừ tính cách ra chỗ nào cũng thực hợp khẩu vị của y — lập trường của Diệp Cô Thành thập phần không kiên định mà lung lay,“Tâm” Không khỏi bắt đầu suy xét: Mỹ nhân trong ngực, đá văng hắn ra hay ỡm ờ chịu đại hay trực tiếp đẩy ngã đây…… Nhưng ôm ấp nhớ thương là Cung Cửu a, “Mỹ nhân” như vậy có thể đẩy ngã sao? !

    Sự thật chứng minh, thời điểm đối mặt biến thái thì không thể do dự, Diệp Cô Thành chỉ do dự khoảng nửa giây, mặt Cung Cửu đã không ngừng phóng đại trước mắt y, lập tức sẽ bị hôn!

    Mặc kệ đẩy hay không đẩy, bị biến thái cường hôn thì thiệt là quá yếu a, nếu là ngược lại thì còn tạm chấp nhận…… Diệp Cô Thành tuy đang miên man suy nghĩ, nhưng may mà phản ứng của y cũng không chậm, trước tình thế “Chỉ mành treo chuông” này, Diệp Cô Thành chợt lấy tay làm kiếm, chỉa vào nơi yếu hại trên lưng Cung Cửu.

    Đừng nghĩ rằng Diệp Cô Thành không có cơ hội rút kiếm thì không thể giết người, lấy năng lực của y, giờ phút này chỉ cần kiếm khí tuôn ra, liền tính Cung Cửu biến thái đến đâu cũng chịu không nổi – nhưng Cung Cửu thì sao? Hắn có gan đem sơ hở tử huyệt quan trọng như vậy lộ cho Diệp Cô Thành, chẳng lẽ đoan chắc Diệp Cô Thành sẽ không giết hắn?

    Tâm tư biến thái vĩnh viễn không thể nắm được, đổi lại là bất cứ người nào, đến lúc “Tính mạng du quan” như vậy, cũng không thể không yếu lòng thối lui…… Nhưng Cung Cửu ngay cả tạm dừng cũng không có, liền “Tự nhiên mà vậy” “Nước chảy thành sông” như vậy mà hôn lên! Trong nháy mắt, Cung Cửu liền cùng Diệp Cô Thành mặt kề mặt, môi dán môi, mắt đối mắt ……

    Đột nhiên cả kinh, hai đồng tử của Diệp Cô Thành co lại, đầu ngón tay ngưng tụ kiếm khí cũng “Thuận theo tự nhiên” đâm tới — một tia tiếu ý giảo hoạt trong mắt Cung Cửu tức thì biến thành tràn đầy kinh ngạc, hắn trừng lớn mắt, buông tay ra, liên tục lui về phía sau vài bước, lưng tựa vào cây cột trên hành lang, lúc này mới dừng chân, sắc mặt đột nhiên từ hồng chuyển trắng……

    Bất quá lúc này, mặt Cung Cửu trắng không phải vì sinh khí, chỉ thấy hắn đột nhiên cúi người hộc ra một ngụm máu tươi, sau đó liền hai mắt đều tối tăm vài phần, tay ôm ngực, ngẩng đầu lên u oán nhìn về phía Diệp Cô Thành.

    Diệp Cô Thành bị ánh mắt Cung Cửu nhìn như vậy, chỉ cảm thấy trong lòng khẽ động, ẩn ẩn có chút không được tự nhiên, tay cũng không tự chủ được đặt lên chuôi kiếm — kỳ thật y không phải muốn động thủ lần nữa, thật sự, đây chỉ là động tác theo bản năng của y thôi……

    Nhưng Cung Cửu hiển nhiên chẳng cho là thế, vì mĩ sự trộm hương thiết ngọc như vậy, thụ chút thương tích hắn cũng không để trong lòng — huống chi thụ thương cái gì, không những không làm hắn cảm thấy thống khổ, ngược lại càng thấy hứng phấn a! Nhưng nếu vì thế vứt luôn cả mạng thì không đáng, Cung Cửu âm thầm cảm khái, hắn chỉ được một cái hôn chuồn chuồn lướt nước thôi, còn chưa ăn đến miệng mà…… Đáng tiếc hắn hiện tại muốn ăn cũng không có sức mà ăn……

    Cung Cửu sợ Diệp Cô Thành lập tức đâm một chiêu Thiên Ngoại Phi Tiên qua, vậy chỉ sợ hắn thật sự sẽ “Phi tiên” – chiêu vừa rồi dù hắn võ công tuyệt đỉnh cũng bị thương không nhẹ, kiếm khí của Diệp Cô Thành không thể đùa giỡn a …… tuy Cung Cửu biến thái quỷ dị, tùy hứng bất kham, nhưng hắn cũng không muốn chết chút nào, vì vậy hắn đành thu liễm cảm xúc nhộn nhạo càng lúc càng nồng hậu trong lòng, ngữ khí suy yếu nói:“Diệp thành chủ, ta…… Khụ khụ……” Hắn vốn muốn tìm chút cớ “Say rượu” a,“Thần chí không rõ” vân vân, lại không ngờ vừa mở miệng liền động đến thương thế, khụ mãnh liệt, máu tươi chói mắt một ngụm một ngụm phun ra, hắn muốn ngừng cũng ngừng không được.

    Không biết rằng nhờ chó ngáp phải ruồi, tỏ vẻ yếu đuối thế này có thể còn hiệu quả hơn cả việc Cung Cửu đuối lý tìm cớ, Diệp Cô Thành thấy Cung Cửu hộc máu không ngừng, cảm giác không được tự nhiên trong lòng càng nghiêm trọng, còn ẩn ẩn có chút lo lắng vừa rồi y có xuống tay quá nặng không? Y thật sự chỉ theo bản năng liền ra tay, không phải cố ý …… mỹ nhân này yêu thương nhung nhớ còn hiến hôn nữa, kỳ thật y cũng không mất mát gì…… chắc là vậy, phải không ta?

    Cung Cửu lại đoán không được tâm tư lung lay bất định của Diệp Cô Thành, nếu không sợ rằng sẽ cười đến sái quai hàm…… Lúc này Cung Cửu chỉ cảm thấy không ổn, kiếm khí của Diệp Cô Thành quả không tầm thường, sức ngấm mười phần, thương thế của hắn còn nặng hơn nhiều so với dự tính ban đầu: Nếu nói Cung Cửu vốn còn có suy tính nếu giải thích không được liền xoay người bỏ chạy, hiện tại lại không dám — hắn thụ trọng thương, khinh công tự nhiên cũng sút giảm mạnh, Cung Cửu chỉ sợ hắn vừa quay đầu lại, đã làm vong hồn dưới kiếm…… Thật không hổ là Kiếm Thánh Diệp Cô Thành, Bạch Vân thành chủ đường đường, chống lại y, quả nhiên nửa phần tâm tư may mắn cũng không thể có !

    Dù sao chạy cũng không thoát, cứ ra vẻ suy yếu rồi tính: Cung Cửu tiếp tục khụ a khụ, khụ đến tê tâm liệt phế, máu chảy đầy đất, sau đó chân mềm nhũn, liền từ cột trụ hành lang trượt ngồi xuống, héo tàn trên đất không đứng dậy nổi, thật sự nhìn thế nào thì thê thảm thế đó.

    Diệp Cô Thành thấy Cung Cửu như vậy, không khỏi có chút khổ sở: cũng không nên trách ý chí Diệp Cô Thành không kiên định, chỉ có thể nói hình tượng Cung Cửu làm ra quá mê hoặc, mặc dù Diệp Cô Thành biết tinh tường Cung Cửu biến thái đến cỡ nào, nhưng lúc này mắt thấy một mỹ nhân sắc mặt tái nhợt ngã xuống “Vũng máu” như vậy– thân là thành viên nồng cốt của hiệp hội dáng vẻ bề ngoài Diệp Cô Thành thật sự chịu không nổii aaa!

    Hơn nữa trước đó không lâu Cung Cửu vẫn chói mắt lại cường đại tự tin như thế, nay thật sự khác biệt quá lớn, không khỏi động vào lòng trắc ẩn của Diệp Cô Thành.

    Vì thế Diệp Cô Thành đi lên hai bước, muốn nhìn xem có thể giúp được gì không…… Khụ, y và Cung Cửu là bằng hữu nha, hiện tại Cung Cửu thụ trọng thương, y cũng không thể ném người ta ở lại nơi này mặc kệ, có phải không?

    Đáng tiếc Cung Cửu hoàn toàn không hiểu “hảo tâm trùng trùng” của Diệp Cô Thành, hắn thấy Diệp Cô Thành chậm rãi đến gần, còn nghĩ Diệp Cô Thành sắp ra tay, không khỏi cảm thấy thất bại — không sai, chính là thất bại, mà không phải sợ hãi gì — theo lý thuyết hắn đã tỏ ra yếu ớt thế này rồi, lấy ngạo khí cao ngạo của Diệp Cô Thành, nhiều nhất chỉ hẹn hắn sau khi thương thế lành lặn ra quyết chiến thôi, không lý do nào tiếp tục ra tay giết người a? Chẳng lẽ diễn xuất của hắn suy giảm? Hay hắn thật sự đạp phải điểm mấu chốt của Diệp Cô Thành rồi trời?

    Cung Cửu tạm thời nghĩ không rõ, nhưng dựa vào sự hiểu biết của hắn đối với Diệp Cô Thành, liền cắn răng quyết định yếu đuối tới cùng, vì thế mắt Cung Cửu lộ vẻ tuyệt vọng nhìn về phía Diệp Cô Thành, cười khổ nói:“Là ta…… Hành vi không thoả đáng, hôm nay dù chết trong tay thành chủ…… Ta cũng không oán…… Khụ khụ, chỉ tiếc…… Khụ khụ khụ……” Chỉ tiếc ta còn chưa ăn được ngươi a…… Cung Cửu tiếp tục hộc máu, âm thầm tự hỏi hắn có nên nhân cơ hội thẳng thắn bày tỏ không nhỉ? Chỉ không biết nếu làm vậy, có chọc giận Diệp Cô Thành giết quách hắn luôn không, hay có làm Diệp Cô Thành rung động đến không thể nói gì, sau đó hắn có thể nhân cơ hội đào tẩu?

    Không thể không nói, sách lược của Cung Cửu cực kỳ chính xác, Diệp Cô Thành liền bị thấm trước bộ dạng yếu đuối này, hơn nữa Diệp Cô Thành còn hiểu lầm ý trong lời Cung Cửu nói, tưởng y vừa rồi không cẩn thận xuống tay quá nặng, Cung Cửu sắp “thăng” rồi…… Không phải chứ? ! Nhưng Cung Cửu là đại nhân vật phản diện đại biến thái lợi hại nhất “cấp bậc hoàng giả” cuối cùng trong truyền kỳ Lục Tiểu Phụng mà – y cũng không tính giúp Lục Tiểu Phụng thông cửa ải sớm hơn mười năm a !

    Diệp Cô Thành dừng cước bộ lại, ánh mắt y nhìn Cung Cửu đã thay đổi — Cung Cửu tuy rằng thực biến thái, thường làm y á khẩu, nhưng trong vài ngày ngắn ngủn này Cung Cửu cũng mang đến cho y không ít sung sướng và phấn khích, hơn nữa thân thế Cung Cửu kỳ thật cũng rất thảm …… Y cũng thật không muốn cho Cung Cửu chết a…… Bất quá việc đã đến nước này, y trừ chuyện nghe “Nguyện vọng” của Cung Cửu một chút, cũng chẳng còn cách nào, y không giống Tây Môn Xuy Tuyết có y thuật cao siêu thế đâu. À, mà nói mới nhớ, chẳng lẽ y thuật của Tây Môn Xuy Tuyết cao là vì để hắn sử dụng lúc giết lộn người à? Diệp Cô Thành thần du một phen, phục hồi tinh thần lại, đột nhiên nhớ tới “Chỉ tiếc”Cung Cửu vừa chưa nói xong, chỉ tiếc cái gì?

    Là chỉ tiếc hắn không thể báo thù cho mẫu thân, hay chỉ tiếc hắn còn chưa kịp tạo phản liền “Chí khí chưa thù thân chết trước” ? Diệp Cô Thành nghĩ tới địa cung xa xỉ xa hoa thuộc về Cung Cửu cùng bọn thuộc hạ đắc lực xuất quỷ nhập thần kia, bỗng nhiên cảm thấy nếu để y “Kế thừa” “Di sản” của Cung Cửu, sau đó đi tạo phản không chừng cũng không tồi lắm đâu……

    Vì thế mắt Diệp Cô Thành sáng quắc nhìn chằm chằm Cung Cửu, nói:“Chỉ tiếc?” Chỉ tiếc cái gì? Cung Cửu ngươi có di ngôn gì cứ nói huỵch tẹt ra đi, không cần do dự……

    Nếu Cung Cửu biết Diệp Cô Thành đang suy nghĩ cái gì, chỉ sợ thật sự hộc máu mà chết…… May mà hắn không biết, nhưng lại dựa theo kế hoạch tiếp tục yếu đuối — giờ khắc này cũng đến lúc phải bỏ thêm chút thuốc mạnh vào, Cung Cửu cắn răng một cái, trong mắt hàm chứa thâm tình vô hạn, đón lấy ánh mắt “Đánh giá người chết” của Diệp Cô Thành, chân thành nói:“Chỉ tiếc một mảnh chân tình ta dành cho thành chủ, ái mộ ngưỡng mộ, nhưng tình này khó khăn, mộng này khó tròn……”

    Diệp Cô Thành dại ra: thổ lộ lúc lâm chung sao, trời ơi đừng sến súa thế được không? !

    Cung Cửu cũng tìm đúng thời cơ, vươn tay chống đất, sau chiêu diều hâu xoay người liền tựa như cơn gió mà… đào tẩu .

    Diệp Cô Thành không đuổi theo, mà giật mình chết đứng nghĩ: Cung Cửu chạy cái gì chứ? Chẳng lẽ biến thái thổ lộ xong cũng biết mắc cỡ? Hay là không muốn chết trước mắt ta? Đừng sến súa sặc sụa như vậy được không a? !

    Mà mái hiên bên kia, Cung Cửu tìm đúng phòng vọt vào, cầm một bình hoa trong góc tường xoay xoay, lập tức liền nhảy vào đường hầm vừa hiện ra.

    Cung Cửu thế này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, thầm nói nguy hiểm thật, vì một cái hôn, hắn suýt nữa liền vứt cái mạng này!

    Bất quá ngay sau đó Cung Cửu liền liếm liếm khóe miệng, nhộn nhạo thở dài nói:“Hảo ngọt……” Lại ôm ngực, khép hờ mắt, xúc động cười nói:“Xuống tay đủ nặng nha, đủ thích nha…… Ta thích quá!” Chỉ thấy trong mắt hắn thần quang trầm tĩnh, lộ rõ chiến ý sáng quắc.

    [Vân: Hảo biến thái =.=”””]

    _____________________________

    ♥ Chương 18 sự khởi

    Lúc Lục Tiểu Phụng tỉnh lại đã là giữa trưa, nhưng hắn lại không cảm thấy đau đầu do say rượu chút nào.

    Thân là lãng tử, tửu lượng của Lục Tiểu Phụng tự nhiên rất tốt, nhưng càng trọng yếu hơn là, rượu Cung Cửu rất ngon, làm người uống dư vị vô cùng, mà không làm thân thể bị tổn hại gì.

    Tâm tình Lục Tiểu Phụng cũng rất tốt: Có chuyện gì có thể làm Lục Tiểu Phụng vui hơn việc giao được bằng hữu mới chứ? Huống chi, Cung Cửu là một người bạn không tồi, hào phóng, sảng khoái, không câu nệ tiểu tiết…… Dưới sự soi sáng của chút ưu điểm đó, “chút” khuyết điểm của Cung Cửu cũng nhanh chóng bị Lục Tiểu Phụng lãng quên.

    Lục Tiểu Phụng đẩy cửa phòng ra, xuyên qua hành lang khúc khuỷu xinh đẹp, đi tới một khu vườn có quái thạch, hồ nước và cả hoa sen, liền nhìn thấy Diệp Cô Thành đang thu kiếm vào vỏ, y nhìn lại đây.

    Lục Tiểu Phụng vội vàng tạ lỗi nói:“Đã quấy rầy thành chủ luyện kiếm, là ta sơ sẩy, mong thành chủ bao dung.”

    Diệp Cô Thành lạnh nhạt gật đầu, cho thấy cũng chẳng lưu tâm.

    Lục Tiểu Phụng trong lòng thở phào nhẹ nhõm, trên thực tế Lục Tiểu Phụng cảm thấy người như Diệp Cô Thành và Tây Môn Xuy Tuyết, không có chuyện sẽ chẳng nói lời nào, mà có việc cũng không lên tiếng chỉ trực tiếp rút kiếm ra thôi…… Thật sự là những bằng hữu khiến hắn buồn rầu, so với như thế, loại bằng hữu quỷ dị thích đùa dai như Cung Cửu lại càng tốt, ít nhất hắn chịu nói chuyện a !

    Lục Tiểu Phụng nghĩ như vậy, cũng rất tự nhiên hỏi một câu:“Cung Cửu đâu? Không phải hắn còn chưa rời giường chứ?” Nói xong nở nụ cười, nói:“Cũng đúng! Hôm qua hắn uống gấp ba lần ta, không dậy nổi cũng là bình thường .”

    Diệp Cô Thành yên lặng không nói gì, thầm nghĩ: nói không chừng Cung Cửu đã nghẻo ở cái xó xỉnh nào rồi, hắn không dậy nổi cũng không phải do uống rượu, hắn mới là “ngàn chén không say” chân chính a……

    Lục Tiểu Phụng cũng biết Diệp Cô Thành sẽ không trả lời, nói chuyện với băng sơn chính là như vậy, hắn coi như cũng rất có kinh nghiệm, liền tiếp nói:“Hầu tinh cũng không thấy bóng người, xem ra vẫn là tửu lượng của ta tốt nhất oa.”

    Đang lúc này, một thị nữ cước bộ nhẹ nhàng đi tới, trên tay còn bưng một bình trà, xa xa đã hương thơm tràn khắp bốn phía.

    Lục Tiểu Phụng nhãn tình sáng lên, vội vàng đi qua nhận lấy ấm trà, đặt trên bàn đá, nghiêng bình rót hai chén, làm một động tác thỉnh với Diệp Cô Thành, liền tự mình bưng một ly trà lên uống một ngụm, sau đó vẻ mặt sảng khoái thở dài:“Hảo trà !” Hắn lại nhìn về phía thị nữ kia, cười dài hỏi:“Trà tốt như vậy, cũng không rẻ đâu phải không?”

    Thị nữ kia có gương mặt tròn tròn, đôi mặt cũng tròn tròn, nhìn thập phần khả ái, nàng nghe lời Lục Tiểu Phụng nói xong, cười mị mắt, cứ như hai ánh trăng non cong cong, hồi đáp:“Đó là đương nhiên, nếu các vị không phải khách quý của lão bản chúng ta, không uống được trà tốt như vậy đâu.” thanh âm của nàng thanh thúy như hoàng oanh.

    Dù Lục Tiểu Phụng càng thích nữ nhân quyến rũ thành thục, cũng không khỏi sinh ra vài phần yêu thích đối với thị nữ khả ái này, liền cười nói:“Lão bản các ngươi chính là Cửu công tử à?”

    Thị nữ kia trừng mắt nhìn, nói:“Không phải, lão bản của ta là một người rất béo, cười rất nhã nhặn. Nhưng Cửu công tử hôm qua cùng các ngươi đến kia, hình như là lão bản của lão bản chúng ta, trước giờ ta cũng chưa gặp qua hắn…… Bất quá bộ dạng hắn cũng thật anh tuấn a……” Nói đến Cung Cửu, nữ mặt hài tử liền hồng như táo chín.

    Lục Tiểu Phụng cười khẽ, thị nữ gương mặt tròn trừng mắt nhìn hắn một cái, bĩu môi nói:“Cửu công tử thực anh tuấn, ngươi ganh tị hả? Nhưng mà…… Nếu ngươi cạo râu, cũng có thể miễn cưỡng so với ngài ấy nha.”

    Diệp Cô Thành Nãy giờ không nói gì bỗng nhiên mở miệng:“Hắn đâu?”

    Thị nữ tỉnh tỉnh mê mê nói:“Ta không biết nha, là hôm qua hắn nói với lão bản phải hảo hảo chiêu đãi các ngươi, nên lão bản bảo ta đưa trà tới.”

    Diệp Cô Thành không hỏi nữa, cũng nâng chén trà lên nhẹ hớp một ngụm, không biết tại sao lòng bỗng cảm thấy thực không có tư vị.

    Lục Tiểu Phụng hoàn toàn không nhận ra suy nghĩ của Diệp Cô Thành, tiếp tục hỏi thị nữ kia:“Vậy ngươi thấy hầu tinh không? Chính là cái tên Tư Không Trích Tinh kia, hắn khả uống đến tốt như vậy trà?” Không thể không nói, Lục Tiểu Phụng quả thật là một người thực thích hợp làm bằng hữu, chỉ vì nếu hắn có được thứ tốt, cũng sẽ không quên bằng hữu.

    Thị nữ che miệng cười nói:“Tên gia hỏa kia đã muốn chạy rồi.”

    Lục Tiểu Phụng ngạc nhiên nói:“Chúng ta ở đây ăn ngon uống ngon, vì sao hắn muốn đi?”

    Thị nữ kia cười “Lạc lạc” nói:“Bởi vì thức ăn các ngươi ăn trong này đều là tiền của hắn a !”

    Lục Tiểu Phụng không hiểu chút nào, thị nữ kia liền giải thích:“Tối hôm qua Cửu công tử nói với lão bản, đợi lúc lấy tiền, đi tìm vị thần thâu họ Tư Không kia, hình như vị thần thâu kia lúc trước trộm tiền của Cửu công tử, cho nên a, Cửu công tử mời khách, thần thâu kia sẽ trả tiền!”

    Lục Tiểu Phụng ôm bụng cười to, nói:“Tốt lắm tốt lắm! Không hổ là Cửu công tử, nhanh thế mà đã bắt được chỗ đau của hầu tinh, hắn sợ nhất chính là trả tiền a!” Bất quá lập tức hắn lại nói:“Cho nên hầu tinh bỏ chạy ? vậy hắn có trả tiền không?”

    Thị nữ có chút buồn rầu nhíu mặt, nói:“Không phải nha, thần thâu kia chạy thoát, lão bản chúng ta đuổi không kịp, lại nhất thời không tìm thấy Cửu công tử……”

    Sắc mặt Diệp Cô Thành hơi thay đổi, Lục Tiểu Phụng đã nói ra tiếng lòng của cả hai người bọn họ:“Vậy ai trả tiền? !”

    Thị nữ cười tủm tỉm nói:“Cho nên lão bản bảo chúng ta hảo hảo mà nhìn ngươi, cũng không thể để ngươi chuồn mất a.”

    Lục Tiểu Phụng khổ mặt, xem xét xem xét Diệp Cô Thành, mặt lạnh kia…… Hiển nhiên không có khả năng là người bao tiền rồi, vì thế chỉ có thể nắm mũi chịu đựng, nói:“Được được, ta trả, ai, ta giao đều là bằng hữu gì thế này!”

    Lời hắn vừa dứt, liền có một thanh âm mê hồn đáp lại:“Ngươi giao đương nhiên là bạn tốt.” Lập tức một nữ nhân đi tới, trên tay nàng còn cầm một bầu rượu.

    Đây là một nữ nhân phi thường đep, đôi mi cong cong, cặp mắt to tròn, môi lả lướt mà đầy đặn, nhìn như đào mật chín mộng, các nam nhân thấy , đều sẽ nhịn không được muốn cắn một ngụm . Nhưng nơi khiến người khác động lòng nhất trên người nàng, không phải khuôn mặt này, cũng không phải thân thể nàng, mà là phong vận thành thục kia.

    Nàng hiển nhiên là loại nữ nhân Lục Tiểu Phụng tối cảm thấy hứng thú.

    Hai mắt Lục Tiểu Phụng tỏa ánh sáng nghênh đón, ngọt nị nị hô một tiếng:“Bà chủ, ngươi tới rồi a !”

    Bà chủ cười đến hoa chi chiêu triển, nói:“Lục Tiểu Phụng, bình thường cũng không thấy ngươi nhiệt tình với ta như vậy, là vì rượu của ta, hay muốn ta giúp ngươi trả tiền đây?”

    Lục Tiểu Phụng cũng chẳng mặt đỏ chút nào, cười hì hì nói:“Đều có đều có, ta không có tiền, lại không thể để Diệp thành chủ đến trả, vừa vặn ngươi tới rồi.”

    Bà chủ vẻ mặt hưng phấn nhìn về phía Diệp Cô Thành, nói:“Bạch Vân thành chủ? Không thành vấn đề, nợ các ngươi đều do ta trả!”

    Diệp Cô Thành không lời nào để nói, kỳ thật y thật sự không ngại trả tiền, y rất có tiền nha! nhưng người khác không cần y, y cũng không cần lãng phí nha.

    thị nữ mặt tròn kia nghe xong lời Bà chủ nói, vui vẻ nói:“Tốt lắm, các ngươi có cần gì cứ bảo ta.”

    Bà chủ nói:“Đợi lát nữa ta liền đi tính tiền.” Nói xong đi qua đi khoát lên tay Lục Tiểu Phụng, ái muội nói:“Chúng ta đi uống rượu?”

    Lục Tiểu Phụng vui tươi hớn hở nói:“Hảo a.” Lập tức lại hỏi Diệp Cô Thành:“Diệp thành chủ muốn cùng đi không?” Hắn tuy hỏi như vậy, lại không hề có thành ý, vì hắn và Bà chủ cũng không cho rằng Diệp Cô Thành sẽ có hứng thú cùng bọn họ đi.

    Diệp Cô Thành cảm giác y “Bị người ta ghét bỏ” , thực thức thời khẽ lắc đầu, lập tức liền nhìn đôi nam nữ trở về phòng…… một mình Diệp Cô Thành lưu lại trong viện, bỗng nhiên có chút tưởng niệm Cung Cửu !

    Lúc Cung Cửu cả ngày quấn quít lấy y, y sẽ lo lắng đề phòng lo lắng mình lộ ra sơ hở, cũng sẽ bị ý nghĩ quỷ dị của Cung Cửu biến thành không biết nói gì đến cực điểm, nhưng kỳ thật y chẳng thấy phiền chút nào: Có Cung Cửu bên người, cuộc sống trở nên muôn màu muôn vẻ, hơn nữa Cung Cửu cũng không phải loại cuồng nhân luận võ như Tây Môn Xuy Tuyết…… Nói thật, Cung Cửu chẳng những võ công tuyệt đỉnh, tài học uyên bác, mà còn tài lực hùng hậu, thế lực trải rộng thiên hạ, thật sự càng nghĩ càng cảm thấy tốt. Nay Cung Cửu “Sinh tử chưa biết, hạ lạc không rõ”, Diệp Cô Thành thật có chút lo lắng , nhưng y tin, lấy năng lực của Cung Cửu hẳn không đến mức dễ dàng chết như vậy đâu…… chắc là thế, đúng không?

    Cung Cửu đương nhiên không chết, hắn vẫn tránh trong mật thất chữa thương, còn có thể âm thầm nhìn trộm tình huống trong viện. Hắn từ đầu đến cuối luôn ngắm nhìn tư thế oai hùng khi Diệp Cô Thành luyện kiếm, ngắm đến hoa mắt thần mê, ngọn lửa nho nhỏ trong lòng liền càng cháy càng mạnh.

    Cung Cửu thật sự càng ngày càng thích Diệp Cô Thành, thích đến…… Hộc máu ! hắn một bên hộc huyết, một bên cảm xúc mênh mông: Nếu người khác bị Diệp Cô Thành đánh thành trọng thương, không phải hận thì cũng là sợ, nhưng Cung Cửu người này cư nhiên lại thấy nhộn nhạo và hưng phấn — người bình thường thật sự không thỏa mãn được hắn!

    Nhưng Cung Cửu cũng có chừng mực, lúc đó Diệp Cô Thành xuống tay thật sự không nhẹ, trong chốc lát hắn khó lòng khôi phục được, võ công tổn hao nhiều, tự nhiên không dám chạy đến trước mắt Diệp Cô Thành lắc lư nữa: bình thường hắn không sợ hãi, cho dù Diệp Cô Thành thật sự toàn lực muốn giết hắn, Cung Cửu cũng có tự tin có thể thoát thân; mà hiện tại…… thôi trốn đi tốt hơn.

    Vì thế tư duy của Diệp Cô Thành và Cung Cửu rốt cục đạt tới cùng một nơi: Bọn họ đều nghĩ đến đối phương. Bất quá chi tiết cụ thể của hai cái “Nghĩ” này nha…… Vẫn là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược.

    Lục Tiểu Phụng cùng Bà chủ đang uống rượu, chỉ là đơn thuần uống rượu: Lục Tiểu Phụng tuy là một lãng tử hoa tâm, nhưng Bà chủ là lão bà của Chu Đình lão bằng hữu của hắn, giữa bọn họ không có khả năng phát sinh cái gì. Bà chủ cũng là bằng hữu của Lục Tiểu Phụng, bằng hữu cùng uống chút rượu, chẳng phải là chuyện thực bình thường sao?

    Vốn là chuyện bình thường, cũng sẽ chẳng vì những người cùng uống rượu là một nam nhân hoa tâm cùng một nữ nhân xinh đẹp mà có chuyện xảy ra.

    Nhưng Lục Tiểu Phụng bỗng nhảy dựng lên, vẻ mặt cảnh giác nhìn chằm chằm một mặt tường. Bà chủ còn chưa kịp đặt câu hỏi, mặt tường kia đã tách ra, nàng kinh hô một tiếng, trong tường đi ra một người.

    Người này tự nhiên là Cung Cửu, nhưng lúc này Cung Cửu cùng Cung Cửu đêm qua thật sự là kém quá xa , ngay cả Lục Tiểu Phụng cũng không khỏi kinh hô:“Ngươi làm sao vậy? Chẳng lẽ tối qua uống rượu quá nhiều, lại biến thành như vậy?”

    Chỉ thấy lúc này Cung Cửu thần thái uể oải, sắc mặt tái nhợt còn hơi xanh xao, cả môi cũng nhuốm màu nhợt nhạt, mặc một tấm áo vải bố xám mộc mạc, chỗ nào còn giống vị Cửu công tử thần thái phi dương kia nữa? Thoạt nhìn quả thực giống thư sinh yếu ớt sinh bệnh lâu ngày a.

    Cung Cửu nhìn nhìn Lục Tiểu Phụng, lại nhìn nhìn Bà chủ, cười lạnh nói:“Ngươi lại thật khoái hoạt nha.”

    Lục Tiểu Phụng đắc ý nói:“Đó là đương nhiên, ngươi không thể uống rượu thì nói đi, biến thành như vậy, thiệt là làm người ta cuống cuồng a !”

    Cung Cửu không nói gì, hắn căn bản không có khả năng đi giải thích, chẳng lẽ hắn lại nói: Ta không phải do uống rượu, mà do đùa giỡn Diệp Cô Thành nên thành thế này ư?

    Liền vào lúc này, chợt có hai người từ cửa sổ nhảy vào, Bà chủ sợ hãi kêu một tiếng, nhưng Cung Cửu và Lục Tiểu Phụng đều nửa điểm cũng không kinh ngạc — lấy năng lực hai người bọn họ, sao lại không biết có người đến ?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ đồng nhân dmh tại dammydmh.com

    Người tới là hai đại hán thanh y, trong đó có một người mặt màu tím đỏ, gương mặt râu ria bồm xồm, bên hông còn đeo một bộ song câu ngân quang lóng lánh; Mà người còn lại có một lỗ tai bị mất, trên mặt có một vết đao kéo dài từ lỗ tai bị mất đến khóe miệng, khiến gương mặt xanh mét của gã càng thêm dữ tợn đáng sợ .

    Bọn họ vừa tiến đến, liền không chút khách khí nói với Lục Tiểu Phụng:“Lục Tiểu Phụng, theo chúng ta đi một chuyến.”

    Lục Tiểu Phụng còn chưa trả lời, Cung Cửu đã hừ lạnh một tiếng, nói:“Hắn hiện tại là khách nhân của ta, các ngươi là đám hành từ đâu đến đấy? !” hiển nhiên, lúc này tâm tình Cung Cửu cũng không coi là tốt lắm.

    Đại hồ tử kia quét qua Cung Cửu một cái, vẻ mặt khinh thường, gã thậm chí khinh thường chẳng thèm xuất song câu bản lĩnh của mình, mà là tùy ý rút ra một miếng da rắn đã bện thành roi ra, cũng không thèm nhìn tới liền quất vào Cung Cửu!

    Ngay sau đó, Cung Cửu nhẹ nhàng nhanh nhẹn nắm lấy sợi roi, ngữ điệu ôn nhu nói:“Kẻ dám dùng roi trước mắt ta, bình thường chỉ có hai kết cục.”

    Đại hồ tử kia dùng hết khí lực toàn thân, cũng không thể rút roi về từ tay Cung Cửu, không khỏi thay đổi sắc mặt, ngoài mạnh trong yếu rống đến:“Hai kết cục gì nào?”

    Cung Cửu nhẹ nhàng mà nói:“Ngươi sẽ không muốn biết.” trong mắt hắn đã lộ sát khí — nhưng hắn không ra tay giết người, mà bỗng bưng kín miệng khụ lên, máu tươi từ khe hở thấm ra.

    Đại hồ tử thấy thế vui vẻ, lập tức ném roi, rút ra song câu bên hông chém ra tiếng vang vù vù, hướng vào đầu Cung Cửu mà nhắm !

    Lục Tiểu Phụng cũng thay đổi sắc mặt, xông về phía trước muốn hỗ trợ, nhưng có người càng nhanh hơn hắn — chỉ thấy một đạo kiếm quang sáng lạn bỗng tung ra, trong chớp mắt đại hồ tử gục xuống, trên cổ họng xuất hiện một lỗ hổng nhỏ, ồ ồ chảy máu tuôn rơi đầy đất.

    Diệp Cô Thành vẻ mặt thản nhiên đứng ở cửa, mắt Cung Cửu sáng rực lên.

    [Vân: Người của Thành ca, chỉ có Thành ca được oánh cho hộc máu, thèng nào dám “ăn hiếp” 9 ca thì chết chắc òi =))))))

    ♥ Chương 19 bao che khuyết điểm

    Mắt thấy đồng bạn toi mạng trong chớp mắt, đại hán thanh y còn lại mặt vốn đã xanh mét gần như chuyển thành màu đen, chỉ nghe gã trầm giọng nói:“ tốt lắm! các ngươi muốn nghịch cùng Thanh Y Lâu?”

    Lục Tiểu Phụng cư nhiên cũng cười lạnh lên, hắn rất ít cười lạnh, hiển nhiên hắn cũng sinh khí, nói:“Thanh Y Lâu quả thật thực không được, nhưng nơi Lục Tiểu Phụng ta không muốn đi, cũng không ai có thể ép ta lôi đi!”

    Đại hán thanh y kia vẻ mặt tức giận, nhưng gã cũng biết tiếp tục lưu lại nơi đây tuyệt đối chiếm không được cái gì, liền dứt khoát xoay người nhảy ra ngoài cửa.

    Diệp Cô Thành đang đứng tại cửa, nhưng y không có ngăn gã lại, y đi vào cửa, nhìn không chớp mắt, cứ như đại hán thanh y diện mạo đáng sợ kia chỉ là một làn không khí.

    Cung Cửu lung lay sắp đổ chống bàn, luôn ho ra máu, căn bản không bận tâm đến Lục Tiểu Phụng bọn họ. Diệp Cô Thành đi đến bên người hắn, hỏi:“Ngươi bị thương rất nặng?” ngữ khí của y tuy lạnh lùng, lại ẩn chứa quan tâm.

    Lục Tiểu Phụng nhịn không được nói:“Nguyên lai ngươi bị thương? Là ai có thể làm ngươi bị thương?” võ công Cung Cửu đến tột cùng cao bao nhiêu, đến giờ hắn còn chưa ra sao, tại sao mới qua một buổi tối liền sinh ra biến cố như vậy?

    Cung Cửu ngẩng đầu lên nhìn Diệp Cô Thành, ánh mắt có chút trốn tránh, cười khổ gật gật đầu, nhưng không có trả lời Lục Tiểu Phụng.

    Diệp Cô Thành nói với Lục Tiểu Phụng:“Hắn tiếp một chiêu của ta.”

    Lục Tiểu Phụng trợn tròn mắt, một lúc lâu cũng không nói nên lời, thật lâu sau, mới run run tay, chỉ vào Cung Cửu, nói:“ tối qua ngươi không uống rượu? !”

    Diệp Cô Thành suýt nữa cười ngất, tư duy của Lục Tiểu Phụng cổ quái đến mức có thể so với Cung Cửu!

    Cung Cửu đắc ý nở nụ cười, nói:“Không có, đương nhiên không có, tửu lượng của ta, ngươi căn bản không thể tưởng tượng !”

    Lục Tiểu Phụng nghẹn họng nhìn trân trối, Diệp Cô Thành bỗng nhiên “Hừ” một tiếng, Cung Cửu ngây ngẩn cả người, sắc mặt càng xanh — hắn nói như vậy, chẳng phải thừa nhận đêm qua hắn giả bộ say đùa giỡn Diệp Cô Thành sao? !

    Cung Cửu vừa rồi còn đắc ý vênh váo, hiện tại lập tức liền cúi thấp đầu xuống, lúng ta lúng túng nói:“Lời ta nói đêm qua…… Đều là thật lòng mà.” Xong rồi, nếu Diệp Cô Thành đâm qua một chiêu Thiên Ngoại Phi Tiên, chỉ sợ ngón tay lừng danh thiên hạ của Lục Tiểu Phụng cũng không tiếp được a ! Cung Cửu không khỏi trộm đảo mắt xung quanh, nghĩ lại trốn vào mật đạo rồi tính tiếp.

    Nhưng Diệp Cô Thành không rút kiếm, y cũng chẳng nói gì. Lúc này y đang ngây người trong khiếp sợ, không phải vì Cung Cửu, mà vì chính y: Vừa nghe được lời Cung Cửu nói, trong lòng y lại trào lên một niềm vui sướng khó tả — cái này thật sự rất đáng sợ a! Đều này chứng minh cái gì? Chứng minh cái gì? ! Chứng minh cái gì ! Chứng minh …… Y cư nhiên có cảm giác với gã biến thái Cung Cửu này !

    Cái này…… Thế giới này là huyền huyễn ! Tuyệt đối ! Diệp Cô Thành đang cố gắng thuyết phục chính mình, so với Cung Cửu, rõ ràng y phải thích Lục Tiểu Phụng bốn hàng lông mày hơn chứ! Nhưng liếc mắt một cái về hướng Lục Tiểu Phụng bên kia, lại so sánh với mỹ nhân Cung Cửu “Suy yếu cúi đầu”…… chênh lệch này quá lớn aaa! Diệp Cô Thành không khỏi có loại xúc động muốn bóp trán thở dài: Lục Tiểu Phụng ngươi đẹp trai thêm chút xíu nữa sẽ chết sao? Bộ dạng của ngươi không thể tốt hơn biến thái này một ít hay sao? !

    Cung Cửu thấy Diệp Cô Thành không ra tay, trong lòng vui vẻ, thầm nhủ có hi vọng, đang muốn nỗ lực tiến lên nữa. Không ngờ vào ngay lúc này, một người vô cùng không thức thời đi vào này phòng ở, trong tay còn cầm một cái đầu người đang nhỏ máu đầm đìa, đó chính là đầu đại hán thanh y vừa đi ra lúc nãy.

    Ánh mặt trời hắt vào từ cửa sổ, trùng hợp chiếu vào mặt người đến, mà đó căn bản cũng không thể coi như một khuôn mặt: bên phải gương mặt đã bị lột da, miệng vết thương khô quắt co rút lại, làm mũi và mắt của gã đều méo mó đi — không phải một cái mũi, mà là nửa; Cũng không phải một đôi ánh mắt, mà chỉ một con. Mắt phải của gã chỉ còn lại một lại hắc động sâu hóm, thái dương bị người ta dùng đao vẽ một chữ “Thập”, hai tay cũng bị chém đứt nơi cổ tay: hiện giờ cổ tay phải của gã có gắn một cái thiết câu( móc sắt) hàn quang lòe sáng, cổ tay trái lại móc một thiết cầu to hơn đầu người.

    Bà chủ bị dọa đến hoa dung thất sắc, bụm mặt co quắp ngồi trên ghế không dám nhìn nữa.

    Theo sát sau gã quái nhân chỉ còn nửa khuôn mặt kia , lại là một người rất nhã nhặn, thực thanh tú cứ như một thư sinh văn nhược, trên gương mặt trắng nõn, mang theo mỉm cười ấm áp. Hai người bọn họ một trước một sau đi đến, làm cho người ta thấy được một sự đối lập cực kỳ chấn động.

    Lập tức xuất hiện kẻ thứ ba, khi hắn đi vào phòng, cung tay làm lễ, rất lễ phép nói với Lục Tiểu Phụng:“Tại hạ Độc Cô Phương.” Nói xong lại chỉ chỉ hai người phía trước, nói:“Bọn họ là Liễu Dư Hận và Tiêu Thu Vũ.” sau đó hắn không thèm nhắc lại, chỉ lẳng lặng đứng cạnh cửa, giống như đang đợi người nào, thần thái cung kính mà chờ mong.

    Đúng lúc này, trong gió truyền đến một trận nhạc thanh du dương, tuyệt vời như tiên.

    Lục Tiểu Phụng nghiêng tai lắng nghe trong chốc lát, bỗng nhiên liền phát hiện gian phòng vốn tràn ngập mùi máu tươi này lại trở nên đầy ấp hương khí.

    Hương khí này theo gió thổi tới, theo tiếng nhạc réo rắt mà lan tỏa, trong nháy mắt căn phòng đều tràn ngập hương khí kỳ diệu này.

    Tất cả mọi người đều bị hấp dẫn, đều muốn biết là ai muốn tiến vào gian phòng này, còn mang theo mùi hoa kỳ diệu cùng âm thanh tuyệt vời như thế? Nhưng Cung Cửu đã có chút tức giận, bất cứ kẻ nào bị đánh gãy kế hoạch đều tránh không được tức giận — huống chi hắn là Cung Cửu? Cung Cửu lén nhìn Diệp Cô Thành, thấy y cũng như những người trong phòng toàn nhìn về phía cửa phòng, lửa giận trong lòng liền càng bừng cháy dữ dội .

    Nào có biết chăng thật sự Diệp Cô Thành đang cảm khái, Thượng Quan Phi Yến này tuyệt đối là một cao thủ ra vẻ huyền bí, là cao thủ trong cao thủ a. Bộ dạng của nàng rốt cuộc đẹp đến thế nào? Diệp Cô Thành cũng rất ngạc nhiên, bất quá lúc này bọn họ lại không nhìn thấy được Thượng Quan Phi Yến chân chính, bọn họ chỉ có thể nhìn thấy nàng sau khi đã dịch dung, đó là dung mạo của công chúa Đan Phượng.

    Đủ loại hoa tươi từ cửa sổ cửa chính bay vào, sau đó nhẹ nhàng mà rơi xuống mặt đất, phảng phất như dệt thành một tấm thảm dài làm bằng hoa tươi, trải dài đến cửa.

    Một nữ nhân chậm rãi từ ngoài cửa đi đến.

    Mắt Lục Tiểu Phụng lại sáng: một lãng tử như hắn, tự nhiên gặp qua rất nhiều nữ nhân, nhưng hắn lại chưa bao giờ thấy nữ nhân xinh đẹp như vậy — nàng mặc một trường bào bằng tơ thuần hắc mềm mại trên người, tà áo thật dài lướt tên hoa tươi. Mái tóc đen bóng của nàng rối tung trên hai vai, sắc mặt cũng tái nhợt, đôi mắt trên gương mặt đen bóng đến mức tỏa sáng. Không có trang sức khác, cũng không có nhan sắc khác. Nàng cứ lẳng lặng đứng trên chúng hoa như vậy, những cánh hoa màu sắc sặc sỡ trên nền đất dường như bỗng nhạt màu.

    Liễu Dư Hận, Tiêu Thu Vũ và Độc Cô Phương đều lặng lẽ đi đến góc tường, bọn họ đều nhìn nàng, vẻ mặt kia phảng phất như đang nhìn vị thần bọn họ thờ phụng.

    Thiếu nữ hắc y lẳng lặng dừng ở Lục Tiểu Phụng, một đôi mắt trong suốt như sương sớm trên cánh hoa hồng sáng sớm ngày xuân.

    Nhưng Diệp Cô Thành lại bỗng cảm thấy thực thất vọng: dung mạo của công chúa Đan Phượng cũng chỉ có thế thôi sao, không phải là một nữ nhân thanh thuần thần bí sao? Trong mắt y còn kém Cung Cửu nữa !

    Ngay khi không khí có ra vẻ huyền bí trong phòng đã đạt tới đỉnh điểm, mắt thấy nữ nhân kia đã bắt đầu mở tuồng diễn, Diệp Cô Thành lại bỗng cảm thấy chán đến chết, hưng phấn nửa điểm cũng không dậy nổi.

    May mà trong phòng còn có Cung Cửu, mặc kệ hắn có biết Diệp Cô Thành nghĩ gì hay không, thời điểm có hắn tại, luôn sẽ không làm Diệp Cô Thành cảm thấy nhàm chán — chỉ nghe hắn thực sát phong cảnh khụ hai tiếng, đánh vỡ thần bí và yên tĩnh trong phòng, sau đó ốm yếu nói:“Vị cô nương này, ngươi bảo người ta tung nhiều hoa như vậy, như thế rất khó dọn dẹp …… Làm gì cũng phải biết ý biết tứ một chút, bồi thường tiền dọn dẹp đi nào.”

    Tất cả mọi người ngây ngẩn cả người, Diệp Cô Thành suýt nữa bật cười, may mà năng lực khống chế cơ mặt cường đại của y phát động, cố gắng nhịn xuống .

    Lúc này, ngay cả Tiêu Thu Vũ vẫn đang hòa khí cười cũng thu liễm nụ cười, cau mày nhìn về phía Cung Cửu, hỏi:“Ngươi là kẻ nào?” trong tình báo của bọn họ, khẳng định không có Cung Cửu này.

    Bất quá hiện tại Cung Cửu thật sự có vẻ rất thê thảm, thần sắc như có bệnh, trên áo choàng màu xám còn dính chút vết máu ám sắc, nhìn thế nào cũng giống quỷ bệnh lao! Nên bọn họ căn bản không đem hắn để vào mắt, mục tiêu của họ là Lục Tiểu Phụng.

    Cung Cửu lại khụ hai tiếng, thản nhiên nói:“Gian nhà trọ này là của ta, tiểu bản làm ăn không tốt làm, các ngươi muốn diễn trò, sao không đi thuê một vũ đài đi hử?”

    Mắt Liễu Dư Hận, Tiêu Thu Vũ cùng Độc Cô Phương cơ hồ đều phun ra lửa, kiếm của “Đoạn trường kiếm khách” Tiêu Thu Vũ đã rút khỏi vỏ nửa tất.

    Diệp Cô Thành bỗng nhiên nói:“Trước mặt ta, ngươi tốt nhất không cần rút kiếm.”

    Không khí trong phòng cơ hồ đã cứng lại, lúc này nữ nhân đứng giữa đống hoa kia đã động, nàng cất bước ngà tới, thanh âm mềm nhẹ như làn gió, như xuân phong thổi qua nước ao trên ngọn níu xa lúc hoàng hôn, chỉ nghe nàng nói:“Vị này…… là Tây Môn trang chủ của Vạn Mai sơn trang sao?” Không thể trách nàng nhận lầm người, bởi vì Cung Cửu và Diệp Cô Thành không ở trong kế hoạch của nàng, hơn nữa nàng chỉ biết Tây Môn Xuy Tuyết là bằng hữu của Lục Tiểu Phụng. Bạch y như vậy, khí chất thế này, kiếm ý như thế, lại đứng trong phòng Lục Tiểu Phụng, chẳng lẽ y không phải Tây Môn Xuy Tuyết sao?

    Nhưng mặt Lục Tiểu Phụng nghẹn đỏ, Cung Cửu lại khụ lên, Diệp Cô Thành ngữ khí băng lãnh nói:“Ta là Diệp Cô Thành.” Lập tức hắn liền không thèm nhìn nữ nhân sợ đến ngây người, cùng với ba tên nam nhân vì nữ nhân kia mà vứt hết tòan bộ tôn nghiêm đó nữa, y liếc nhìn Cung Cửu một cái.

    Cung Cửu đột nhiên liền hiểu được ý của Diệp Cô Thành, lập tức cười nói:“Các ngươi có việc thì cứ chậm rải mà bàn, ta không quấy rầy .” Lập tức chỉ vào đóa hoa, nói với Lục Tiểu Phụng:“Cái này tính vào sổ của ngươi đó.” Rồi chẳng thèm quan tâm Lục Tiểu Phụng khổ mặt, Cung Cửu nói xong rồi, liền kéo cước bộ nặng nề đi ra khỏi cửa, giẫm bành bạch lên đống hoa tươi mĩ lệ kia đến thất linh bát lạc .

    Liễu Dư Hận, Tiêu Thu Vũ và Độc Cô Phương đều muốn ra tay, thế nhưng khí thế của Diệp Cô Thành ép tới bọn họ cơ hồ thở không ra hơi, thẳng đến Cung Cửu chậm rãi đi ra ngoài, bọn họ vẫn không nâng tay lên nổi.

    Diệp Cô Thành cũng đi ra ngoài. Mắt Bà chủ chuyển chuyển, cười nói với Lục Tiểu Phụng:“Ta cũng không quấy rầy diễm ngộ của ngươi nha.” Nói xong bắn mị nhãn, cũng uốn éo ra cửa.

    Không khí thần bí trong phòng đã không còn sót lại chút xíu nào.

    Cung Cửu chờ Diệp Cô Thành ngoài viện, hắn đã hiểu được , Diệp Cô Thành cũng không có ý giết hắn, tâm hắn lại nhộn nhạo lên.

    Bất quá lúc Diệp Cô Thành cũng đi ra, hai người sóng vai mà đi, lại là Diệp Cô Thành đợi Cung Cửu đi: hình như thương thế của Cung Cửu thật sự trầm trọng, tốc độ đi đường cũng không khác gì Quỷ bệnh lao lắm .

    Diệp Cô Thành không nói lời nào, nhưng Cung Cửu nhất định phải nói, nếu không sẽ tẻ ngắt. Cung Cửu còn chưa biết chính xác suy nghĩ thật sự của Diệp Cô Thành đối với lời “Thổ lộ” đêm qua của hắn, lại càng không muốn làm hư sự tình này, đành ngậm miệng không nói chuyện đêm qua, mà là cười cười, thần bí nói:“Thành chủ có muốn biết nữ nhân vừa đến kia là ai không?”

    Diệp Cô Thành lạnh lùng nói:“Liên quan gì đến ta.”

    Cung Cửu bất đắc dĩ sờ sờ mũi, nói:“Ngươi luôn như vậy, ta……” Hắn nói còn chưa hết, hai người liền nghe thấy một tiếng nổ “Phanh” — đúng là từ gian phòng bọn họ vừa đi ra truyền đến .

    Vì thế hai người lại trở về, Lục Tiểu Phụng quả nhiên đã biến mất, trên nóc nhà thủng một cái lỗ cực lớn.

    Nữ nhân kia lướt qua bên người bọn Cung Cửu, theo sau là thị nữ của nàng. Thị nữ kia tùy tay ném ra một thỏi vàng, tất nhiên là ném xuống đất, sau đó ghét bỏ nhìn Cung Cửu, nói:“Đền cho ngươi.” đám người oai dũng ra đi, cũng như lúc họ oai dũng mà bay vào.

    Cung Cửu nở nụ cười, cười thực ôn nhu, Diệp Cô Thành cũng rất rõ, Cung Cửu sinh khí — kỳ thật y cũng sinh khí, chỉ vì y tựa hồ đã sinh ra hảo cảm hơn với Cung Cửu, hơn nữa, Diệp Cô Thành là người cực kì bao che khuyết điểm a .

    Cung Cửu chậm rãi khom lưng, nhặt đĩnh vàng kia lên, thản nhiên thở dài:“Tiền tuy rằng không nhiều lắm, nhưng mua mấy cỗ quan tài vẫn đủ nha.”

    ________________

    ♥ Chương 20 phú hào

    Một thỏi vàng có thể mua được bao nhiêu cỗ quan tài nhỉ?

    Trong nháy mắt, Diệp Cô Thành thật sự cảm thấy lời nói này của Cung Cửu cực khí phách nha, thậm chí y còn yên lặng bấm ngón tay trong lòng một lần mới đưa ra kết luận: thỏi vàng này cũng đủ mua quan tài cho cả đám người Kim Bằng Vương Triều, Hoắc Hưu, thậm chí còn có thể mua cho cả đám Diêm lão bản cùng Độc Cô Nhất Hạc chết oan của Châu Quang Bảo Khí Các, trên thực tế vẫn còn dư dã a, cho dù người chết nhiều một ít, cũng không sợ không có quan tài nằm, nhiều lắm thì chất lượng quan tài chênh lệch chút đỉnh thôi…… Lãng phí là đáng xấu hổ , tự cho là đúng cũng đáng cười , mà chọc tới người không nên dây vào, còn là đáng sợ .

    Cung Cửu không nghi ngờ gì là người không nên dây vào hơn nữa cũng không nên chọc giận a.

    Diệp Cô Thành không chút thành ý đốt một cây tâm hương cho đám nhân vật phản diện đầu tiên bước lên sân khấu, theo sau liền bắt đầu chờ đợi cùng hiếu kì: Cung Cửu sẽ đối phó đám người Thượng Quan Phi Yến kia thế nào? Còn có, hắn đến tột cùng có biết sự kiện lần này độc thủ chân chính phía sau màn là Hoắc Hưu không nhỉ?

    Đều là đại nhân vật phản diện phía sau màn, giữa Hoắc Hưu vào sân đầu tiên và Cung Cửu lên sân khấu cuối cùng rốt cuộc chênh lệch bao nhiêu ta? Diệp Cô Thành phi thường muốn so sánh một phen.

    Bất quá Cung Cửu ra vẻ căn bản không đem những người đó để vào mắt, hoặc là nói, lúc này đối với hắn, Diệp Cô Thành hiển nhiên là quan trọng hơn một chút. Vì vậy khí phách của hắn chỉ lộ ra ngoài trong vài giây, lập tức liền khôi phục trạng thái trọng thương suy yếu hít vào mà không có sức thở ra kia, chậm quá đem đĩnh vàng kia nhét vào lòng, ho nhẹ hai tiếng, sau đó thật cẩn thận nhìn về phía Diệp Cô Thành, hỏi:“Thành chủ…… Có gì cần ta cống hiến không?”

    Diệp Cô Thành tối chịu không nổi biểu tình cứ như tiểu tức phụ bị kinh nhờn này của Cung Cửu, y đã đoán ra Cung Cửu bị thương không nặng, chỉ là đang giả bộ đáng thương mà thôi…… Bất quá sự tình hiện giờ y muốn làm nhất là xem kịch vui, cứ không phải đi so đo nợ cũ “Yêu thương nhung nhớ” và “Hiến hôn” với biến thái, vì thế y thản nhiên hỏi:“Bọn họ là loại người nào?”

    Cung Cửu ngẩn người, nói:“Đó là Đại Kim Bằng Vương Triều ……” Nói không đến nửa câu, hắn liền phản ứng, dừng một chút, bỗng nhiên nói sang chuyện khác, hỏi ngược lại:“Nữ nhân rất đẹp kia, thành chủ có phải cũng thấy thế không?” Cung Cửu nói lời này xong, không tự chủ được liền mang theo một vị chua lét bay vào không khí.

    Diệp Cô Thành bất động thanh sắc nói:“Hồng nhan đối với ta đều bạch cốt.” Sự thật là, y càng để ý lam nhan[3] hơn, hồng nhan cái gì y chẳng thích miếng nào.

    Cung Cửu tuy không thể biết được ý tưởng chân chính của Diệp Cô Thành, nhưng hắn vẫn sung sướng nhếch khóe miệng cười, nói:“Thành chủ cao kiến. Nữ nhân vừa rồi là công chúa Đan Phượng của Đại Kim Bằng Vương triều, tới là để gây thêm phiền toái cho Lục Tiểu Phụng.”

    Diệp Cô Thành nói:“Công chúa?”

    Độ cong khóe miệng Cung Cửu càng cao hơn, đáp lại:“Thành chủ quả nhiên tinh tường, dã điểu(chim hoang) tô son trát phấn giả mạo thế nào, cũng không thể biến thành Phượng Hoàng. Cái thứ gọi là Đan Phượng công chúa…… Chậc chậc !”

    Diệp Cô Thành thầm khen Cung Cửu quả nhiên lợi hại, một câu liền có thể phá tan trò xiếc của Thượng Quan Phi Yến, liền nói:“Có âm mưu.”

    Cung Cửu gật đầu cười nói:“Quả thật có, phiền toái lần này của Lục Tiểu Phụng tuyệt đối không nhỏ.”

    Mắt Diệp Cô Thành sáng quắc nhìn Cung Cửu, lại hỏi:“Ngươi muốn quản?” Trong lòng thần nói: Quản đi quản đi, vừa vặn để y đứng gần đó lãnh hội thủ đoạn làm việc của đại biến thái nhân vật phản diện một phen.

    Nhưng Cung Cửu chỉ vân đạm phong khinh hơi ngẩng đầu, liếc mắt nhìn cái nóc nhà bị phá thủng kia một cái, sau đó than thở lắc đầu nói:“Bản lĩnh của Lục Tiểu Phụng lớn như vậy, chuyện của hắn sao lại đến phiên ta quản chứ?” Dứt lời dời đi đề tài, cười nhẹ mời:“Thành chủ có hứng thú thưởng thức trà nhất phẩm mới năm nay không?”

    Diệp Cô Thành không nói gì hơi gật đầu, y không tin Cung Cửu sẽ mặc kệ nha, không đề cập tới con gà nhỏ đội hư nóc nhà trọ bay đi kia, chỉ thái độ miệt thị của bọn Thượng Quan Phi Yến kia, cũng đã khiến Cung Cửu không có khả năng dễ dàng bỏ qua…… Thực hiển nhiên, biến thái này lại bắt đầu cố ra vẻ huyền bí đây mà.

    Bất quá cố ra vẻ huyền bí cũng không có gì không tốt, sau hai ngày, Diệp Cô Thành thưởng thức qua các loại trà đứng đầu, nếm thử đủ loại mỹ vị khiến người ta hận không thể cắn đứt cả đầu lưỡi, còn nghe được điệu dân ca nhu tình vung sông nước Giang Nam, thưởng thức hồ quang mỹ cảnh bạc vụ yên vũ…… Đơn giản vì người chiêu đãi y là Cung Cửu, Cung Cửu có đủ tư sản, hơn nữa Cung Cửu cũng không keo kiệt — đương nhiên, Cung Cửu hào phóng với Diệp Cô Thành, không đại biểu hắn cũng sẽ hào phóng với những người khác như vậy.

    Lúc Lục Tiểu Phụng rốt cục lại xuất hiện trước mắt Cung Cửu và Diệp Cô Thành lần nữa, bọn họ đang chơi cờ phẩm trà trong cao đình bên hồ. Trong đình, trông về phía xa là ánh nước lăn tăn, nhìn gần có dương liễu nhẹ lay, dưới bậc thang là kỳ hoa dị thảo, trên đình trụ có cuồng thảo thư tích, lượn lờ hương trà thơm nồng, ngay cả bàn cờ kia cũng là một khối ngọc lớn, quân cờ đều là hắc bạch Lưu Ly trong suốt lấp lánh……

    Đúng vào lúc này, Cung Cửu ném ra một quân cờ, khen:“Thành chủ kì nghệ thật tuyệt, ta lại thua nửa mục rồi.” Diệp Cô Thành yên lặng không nói gì, kì nghệ vủa y quả thật là thượng giai, nhưng kì phong của Cung Cửu liền thiên mã hành không y như tư duy của hắn, luôn lấy phương thức cực quỷ dị công thành đoạt đất…… Bọn họ chơi vài ván, mỗi ván đều là Cung Cửu thua nửa mục, hàm nghĩa trong đó còn phải nói sao? Diệp Cô Thành không muốn để ý Cung Cửu “Toàn tài biến thái” này, nghiêng mặt đi nhìn hướng Lục Tiểu Phụng.

    Lục Tiểu Phụng nhìn thấy hai người nhàn nhã thoải mái này, suýt nữa không chịu nổi phun ra một búng máu.

    Cung Cửu cũng quay đầu lại, nghiêng mắt nhìn Lục Tiểu Phụng, bĩu môi nói:“Lục Tiểu Phụng, sổ ngươi nợ ta khi nào mới trả đây? Mấy cái bông hoa lòe loạt, còn có cái nóc nhà, ngươi……”

    “Đủ đủ, đừng nói nữa!” Lục Tiểu Phụng nhảy dựng lên, oán giận hô:“ một ly trà Ngươi thỉnh Diệp thành chủ uống đều có thể giá trị hơn mấy chục mấy trăm cái nóc nhà , vì sao lại tính toán chi ly với ta kia chứ?”

    Cung Cửu hừ cười nói:“Ngươi làm sao có thể so sánh với Diệp thành chủ?”

    Lục Tiểu Phụng nghẹn họng nhìn trân trối, nhất thời yên lặng.

    Diệp Cô Thành tâm tình bỗng nhiên tốt lên, lập tức y thấy được người phía sau Lục Tiểu Phụng kia, nao nao, nói:“Hoa Mãn Lâu?”

    Hoa Mãn Lâu mỉm cười trả lời:“Đúng vậy, Diệp thành chủ, còn có Cửu công tử, Lục Tiểu Phụng đã đề cập qua các ngươi với ta, chỉ tiếc ta không thể nhìn thấy phong thái của hai vị.” trong thanh âm ôn hòa của hắn phảng phất mang theo sức mạnh thần kỳ, có thể khiến nhân tâm xao động yên ổn trở lại.

    Diệp Cô Thành gật đầu nói:“Ngươi quả nhiên danh bất hư truyền.” Mỹ nhân a mỹ nhân, Diệp Cô Thành âm thầm đánh giá : Hoa Mãn Lâu quả nhiên là người khiêm tốn ôn nhuận như ngọc, hắn cùng Cung Cửu quả thực là hai thái cực, Cung Cửu bình thường tuy cũng mang mặt nạ tao nhã, nhưng vô luận hắn trang thế nào, cũng không có khả năng hài hòa tự nhiên như Hoa Mãn Lâu. Hoa Mãn Lâu trời sinh liền như thế rồi.

    Cung Cửu có chút mất hứng, vì Diệp Cô Thành đem lực chú ý đặt trên người người khác, vì thế hắn không để ý tới Hoa Mãn Lâu, mà khẽ nhíu mày, nói:“Lục Tiểu Phụng, ngươi tới quấy rầy chúng ta, có việc gì?” mấy ngày nay hắn cùng Diệp Cô Thành bên nhau thật sự rất thoải mái lại khoái hoạt, hắn cố ý không nói đến chuyện đùa giỡn và thổ lộ kia, Diệp Cô Thành cũng không so đo cùng hắn, còn thường “Quan tâm” đến “thương thế” của hắn, khỏi bàn cũng biết Cung Cửu vừa lòng và mừng thầm biết chừng nào, hận không thể mãi mãi cứ thế này…… Nhưng Lục Tiểu Phụng đáng ghét cư nhiên lại đến.

    Lục Tiểu Phụng khẽ thở dài một tiếng, tuy hắn nghe ra ghét bỏ trong lời nói của Cung Cửu, nhưng không thể thức thời rời đi, vì hắn đã đáp ứng Đan Phượng công chúa phải giúp nàng lấy lại công đạo…… Nợ nữ nhân, xưa nay há không phải khó trả nhất sao? Cho nên hắn chỉ có thể nói:“Ta gặp một đại nạn lớn a, phải tìm người hỗ trợ.”

    Cung Cửu trào phúng nói:“Ngươi muốn tìm ta hỗ trợ, hay là muốn tìm Diệp thành chủ?”

    Lục Tiểu Phụng khó xử nhìn nhìn Cung Cửu, lại nhìn nhìn Diệp Cô Thành mặt lạnh như tiền, ấp úng nói:“Này…… Nếu các ngươi đều, đều có thể hỗ trợ liền tốt nhất ……”

    Biểu tình Cung Cửu biến đổi, hơi hơi lay động một cái, sau đó nâng tay lên, che ngực, suy yếu nói:“Ta thụ trọng thương còn chưa khỏi, ngươi biết đấy, ta giúp không được gì.”

    Lục Tiểu Phụng đành tội nghiệp xem xét Diệp Cô Thành, trên thực tế Lục Tiểu Phụng vốn chẳng có chờ mong gì đối với Cung Cửu, sắc mặt Cung Cửu lúc này tuy đã tốt lên rất nhiều, nhưng hắn mới thụ trọng thương như vậy, muốn khôi phục cũng không phải chuyện ngày một ngày hai, nên Lục Tiểu Phụng cũng không trông cậy Cung Cửu có thể giúp hắn đối phó Độc Cô Nhất Hạc. Nhưng nếu Diệp Cô Thành nguyện ý ra tay, vậy thì quá tốt còn gì.

    Diệp Cô Thành đương nhiên biết Lục Tiểu Phụng muốn tìm y hỗ trợ đối phó Độc Cô Nhất Hạc, vốn giúp một chút cũng không phải không được, nhưng vấn đề là kiếm đạo chưa toàn, lấy thực lực chân chính hiện tại của Diệp Cô Thành, chỉ sợ còn không bắt được Độc Cô Nhất Hạc a……

    Độc Cô Nhất Hạc là một trong những cao thủ tuyệt đỉnh trên giang hồ, ngay cả Tây Môn Xuy Tuyết cũng không phải đối thủ của Độc Cô Nhất Hạc, chỉ vì Tây Môn Xuy Tuyết dính chút ánh hào quang nhân vật chính của Lục Tiểu Phụng, mới may mắn giết được Độc Cô Nhất Hạc, nếu đổi là Diệp Cô Thành…… Thật khó nói , chuyện nguy hiểm như vậy, Diệp Cô Thành tự nhiên không muốn đi làm. Cái này không chỉ là hỗ trợ, mà là liều mạng a ! y cũng không có loại giác ngộ “Triều văn nói, tịch tử khả hĩ” [4] như Tây Môn Xuy Tuyết, đối với Diệp Cô Thành mà nói, theo đuổi sức mạnh tuyệt đỉnh là để giúp y sống càng mặc sức hơn, vậy thì sao có thể vì theo đuổi sức mạnh mà không cần sinh mệnh chứ?

    Cho nên Diệp Cô Thành hỏi:“Là vì chuyện nữ nhân lần trước kia?”

    Lục Tiểu Phụng giật mình, vội vàng nói:“Đúng vậy, chính là nữ hài tử lần trước đó, nàng là……”

    “Ngươi không cần nói ,” Diệp Cô Thành bỗng nhiên đánh gãy lời Lục Tiểu Phụng, lãnh đạm nói:“Chuyện của nàng, sao không đi tìm Tây Môn Xuy Tuyết?”

    Lục Tiểu Phụng dại ra , Cung Cửu cười khẽ ra tiếng, nói:“Nàng nhận sai Diệp thành chủ, cũng khinh thường phỉ báng ta, chuyện của nàng, cần gì tới tìm chúng ta?”

    Diệp Cô Thành cực vừa lòng với chuyện Cung Cửu thức thời thế này, những lời này vừa nói, liền hoàn toàn đánh mất may mắn của Lục Tiểu Phụng, thấy chuyện đã rồi, Lục Tiểu Phụng đành chịu nói:“Ai, vậy ta không quấy rầy nhã hứng của hai vị.” Dứt lời xoay người kéo Hoa Mãn Lâu muốn đi.

    Lại không ngờ Cung Cửu bỗng nói:“Hoa Mãn Lâu, nếu về sau ngươi cần, có thể tới tìm ta.” Lục Tiểu Phụng giật mình quay đầu nhìn Cung Cửu, thật giống như đang nhìn một quái vật — vừa rồi Cung Cửu căn bản không để ý tới Hoa Mãn Lâu, vì sao lại bỗng nói như vậy? Diệp Cô Thành cũng không hiểu chút nào nhìn Cung Cửu.

    Hoa Mãn Lâu tuy cũng lấy làm kinh kinh hãi, nhưng hắn rất nhanh liền sung sướng nở nụ cười, nói:“Hảo, cám ơn ngươi.”

    Lục Tiểu Phụng nhịn không được hỏi:“Vì cái gì?”

    Cung Cửu ôn hòa cười nói:“Hoa Mãn Lâu cũng không phiền toái như ngươi, hơn nữa……” Nghe được nửa câu đầu, khóe miệng Lục Tiểu Phụng run rẩy, nửa câu sau Cung Cửu nói một nửa lại câm nín, Lục Tiểu Phụng chỉ có thể bất đắc dĩ hỏi:“Hơn nữa cái gì?”

    Cung Cửu cũng không tiếp, mà hỏi:“Cảnh sắc nơi này rất đẹp, đúng không?”

    Lục Tiểu Phụng suýt nữa nghẹn tắt thở, Diệp Cô Thành cười thầm không thôi: Cung Cửu lại bắt đầu đùa giỡn người ta, y bỗng cảm thấy tuy Cung Cửu biến thái, nhưng mỗi lần hắn đùa giỡn người ta đều rất thú vị.

    Hoa Mãn Lâu ôn nhu nói:“Rất đẹp, phi thường đẹp.”

    Cung Cửu cười lắc đầu nói:“Kỳ thật nơi này là ta mua được từ tay Hoa gia Giang Nam, giá cũng không rẻ.”

    Lục Tiểu Phụng trợn tròn mắt:“Cho nên ngươi……”

    Cung Cửu tiếp tục cười nói:“Cho nên ta muốn cùng Hoa Mãn Lâu quen biết, về sau nếu ta còn muốn mua đất có lẽ có thể mặc cả, đúng không?” lời Cung Cửu nói tuy thực trực tiếp thậm chí rất nhuốm màu lợi ích, nhưng ngữ khí của hắn lại có thể làm người ta cảm thấy hắn rất chân thành: Có đôi khi, nói thẳng ra, ngược lại tốt hơn nhiều so với giấu diếm.

    Hoa Mãn Lâu nghe thế, quả nhiên đổi mới ấn tượng với Cung Cửu, thân mật cười nói:“Ta cũng không quản lí sự vị tại Hoa gia, nhưng Cửu công tử đã nguyện ý chiếu cố sinh ý nhà ta, ta có thể giới thiệu các ca ca của ta cho ngươi nhận thức.”

    Cung Cửu vừa lòng gật đầu nói:“Vậy phải đa tạ ý tốt của ngươi.”

    Đợi đến khi Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu ly khai, Diệp Cô Thành mới đột nhiên cảm thấy, Cung Cửu người này thật sự rất biết bắt lấy cơ hội…… Lục Tiểu Phụng chuyến này tìm đến bọn họ là vô ích, y và Hoa Mãn Lâu thuần túy chỉ là người đứng xem, chỉ có Cung Cửu, ngược lại mượn cơ hội này đánh quan hệ với Hoa gia Giang Nam, quả nhiên rất cao.

    Cung Cửu cùng Diệp Cô Thành lại đánh vài ván cờ, trời dần chuyển tối. Bọn họ dạo bước dưới ánh trăng trở lại nhà trọ, đều tự về phòng, không nói lời dư thừa gì nữa, nhưng hai người đều cảm thấy thực thanh thản, thực thư thái.

    Bọn họ tựa hồ, đã bắt đầu dần thói quen sự tồn tại của nhau, đây là một lực hút không dễ nhân ra.

    Đêm đã khuya, vạn vật tĩnh lặng, trong phòng Cung Cửu lại không một bóng người.

    Cung Cửu đi nơi nào?

    Lúc này đây, Cung Cửu đang chắp tay sau lưng, ngửa đầu, vẻ mặt ngạo nghễ đứng trước mặt một lão nhân.

    Lão nhân kia trừng lớn hai mắt nhìn Cung Cửu, thật lâu sau mới nói:“Ngươi có thể đi tới nơi này, tìm được ta, quả nhiên có chút bản lĩnh.”

    Cung Cửu hơi mị mắt, trào phúng mà kiêu ngạo cười nói:“Cửu công tử sao lại có thể không có bản lĩnh?”

    Lão nhân kia trầm mặt, nói:“Ngươi tìm đến ta, là muốn gì?”

    Cung Cửu thu liễm biểu tình kiêu ngạo, trong chớp mắt liền trở nên tao nhã, chỉ nghe hắn ngữ khí phi thường thành khẩn nói:“Tự nhiên là tới tìm ngươi hợp tác .”

    Lão nhân kinh ngạc nói:“Ta còn nghĩ ngươi là vì chuyện sát thủ lần trước tới tìm ta tính sổ , sao lại muốn tìm ta hợp tác ?”

    Cung Cửu khẽ cười nói:“Thủ hạ của Hoắc tiên sinh cao thủ nhiều như mây, lần trước chỉ phái vài tiểu lâu la đến như vậy, đã đủ thấy thiện ý đối với ta.”

    Hoắc lão nhân không khỏi bật cười, lão chỉ phái vài tên lâu la đi, rõ ràng là xem thường Cung Cửu, nhưng Cung Cửu lại có thể xuyên tạc ý của lão như vậy, quả nhiên không phải người thường. Nhưng lão vẫn lắc lắc đầu, nói:“Ta không thấy chúng ta cần hợp tác.” Trong lời của lão, chứa đầy sát khí.

    Cung Cửu cũng lắc lắc đầu, biểu tình thập phần thành thực nói:“Hoắc tiên sinh tốt nhất không cần cho đám tiểu lâu la thủ hạ của ngươi ra nữa, mấy ngày trước ta mới trúng một kiếm của Bạch Vân thành chủ, lúc này trọng thương trong người, thật sự không muốn động thủ.”

    Sắc mặt Hoắc lão nhân thay đổi: Cung Cửu này không phải đang yếu thế, mà là khoe khoang — nếu một người thật sự đã trúng một kiếm của Bạch Vân thành chủ, lại “Chỉ là” Thụ trọng thương, thậm chí còn có thể xuyên qua tầng tầng cơ quan đi đến trước mặt lão, như vậy người này lợi hại đến thế nào?

    Cung Cửu nở nụ cười, cười đến thập phần hữu hảo, hắn nói:“Hoắc tiên sinh xin yên tâm, hợp tác cùng ta, tiền của ngươi chỉ có thể càng ngày càng nhiều — bởi vì mục tiêu của ta cũng chẳng phải tiền, ngược lại có thể kiếm tiền thiên hạ cho ngươi.”

    Hoắc Hưu nhịn không được hỏi:“Vậy mục tiêu của ngươi là gì?”

    Cung Cửu vẻ mặt vô tội nói:“Tự nhiên là thiên hạ , bằng không còn có thể là gì nào?”

    ____________________________

    [1]Tiểu hồ tử: gã râu ria

    [2] Hình như là vào thế kỉ 19, có một nhà khoa học nào đó đã tiến hành một thí nghiệm, bắt một con ếch bỏ vào nước sôi, con ếch chịu không nổi nhảy bật dậy trốn thoát. Tiếp đó, ông ta bắt một con ếch bỏ vào nước lạnh và từ từ đun nhẹ cho nước ấm dần, con ếch không khó chịu mà còn tung tăng bơi trong đó, thế nhưng khi nhiệt độ càng lúc càng tăng, ếch cảm thấy không chịu nổi nữa muốn cùng vẫy thoát khỏi đó nhưng đã kiệt sức và chết luôn trong nồi.

    “Nước ấm nấu ếch” mang nghĩa là nếu con người lâm vào một tình thế nguy hiểm bất ngờ họ sẽ lập tức bừng tỉnh và có thể tránh khỏi nhưng khi nguy cơ kéo đến từ từ họ sẽ buông lỏng cảnh giác và bị đe dọa đến tính mạng.

    [3] Hồn nhan: ý chỉ người con gái đẹp. Lam nhan: ý chỉ người con trai đẹp ^^

    [4] Sáng được nghe đạo thì chiều có chết cũng đành (Khổng Tử)

    Thêm 5 chương a~~~~~

    Vừa đọc hết PN truyện này, thật sự… thật sự… rất đáng sợ…[ôm mặt khóc]

    Đội ngũ CP phụ của nói rất chi là “…”, biết không, Lục Tiểu Kê cư nhiên là THỤ!!!! Oh men, Oh my god!!!!! THỤ đấy, mà còn là thụ của cái anh mà trong nhận thức của Vân thì lúc nào cũng phải nằm ở dưới ><~~~~~~~

    Thổ tào chút thôi mọi người,

    À, nhớ nữa, Vân có đọc một số truyện cười hay lém, post một cái lên cho vui nhá ^^

    ________________-

    Lấy kinh chốn Tây Thiên thành công . Đường Tăng nhẹ nhàng thở ra.

    “Được rồi, các đồ nhi. Kỳ thật ta là ni cô.”

    Ngộ Không:“Quá tốt sư phụ ơi, rốt cục con có thể hảo hảo yêu người rồi nha.”

    Bát giới bật khóc oa oa:“Hầu ca, ngươi đừng vứt bỏ ta mà.”

    Sa Tăng kéo kéo góc áo Bát giới, thẹn thùng nói: Nhị sư huynh, ngươi còn có ta nha.

    Bạch Long bi phẫn khóc chạy.

    [ kỳ thật Đường Tăng yêu là Như Lai, ngàn dặm xa xôi đi thỉnh kinh chỉ vì muốn nhìn Như Lai một lần ]

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 16-20