Cửu Kiếm – Chương 41-45

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 41-45

    41, đổi mới đổi mới…

    Diệp Cô Thành ôm Cung Cửu hôn mê bất tỉnh bay nhanh dưới ánh trăng, đột nhiên cảm thấy tâm loạn như ma. Trong lúc nhất thời y như suy nghĩ rất nhiều, lại như chẳng nghĩ ngợi được gì, do Diệp Cô Thành toàn lực thi triển tốc độ khinh công, không đến một nén nhang, y đã đi tới nơi Cung Cửu nói.

    Chỉ nghe tên thôi đã rõ, Vạn Phương Các là một thanh lâu. Lúc này trăng treo trên sao liễu, chính là thời điểm thanh lâu sở quán mở cửa tiếp khách, tiếng trêu đùa hi nháo, đàn sáo mời rượu truyền xa xa khắp cả con phố.

    Diệp Cô Thành thoáng liếc con phố náo nhiệt kia một cái, lập tức nghiêng người nhảy, đi vòng vào con hẽm u tối không người, thân ảnh mơ hồ như sương khói biến mất trong bóng đêm mênh mông.

    Đối diện Vạn Phương Các là một khu nhà trệt chằng chịt, thấp bé cũ nát, đối lập rõ ràng với thanh lâu sở quán náo nhiệt ồn ào bên kia. Sống trong những căn nhà trệt này hoặc là mấy tiểu hỗn tử trộm đạo lừa gạt, hoặc là mấy kĩ nữ già yếu sắc suy, không những thế còn mở không ít sòng bạc ngầm, bên trong có rất nhiều rất nhiều chuyện không thể phơi bày ra ánh sáng…… Nói ngắn gọn, lương dân tuyệt đối sẽ chẳng an cư nơi này, nhưng hắc đạo cự phách cũng chẳng thèm đến đây: Có thể nói, khu nhà trệt này chính là giải đất màu xám giữa hắc đạo và bạch đạo tại khu địa giới Đông Nam này.

    Diệp Cô Thành mang theo Cung Cửu kích động tiến vào một khu viện lụi bại, nếu hỏi nơi đây có nhiều sân như vậy, vì sao y cư nhiên lại chọn sân này? Lý do rất đơn giản, vì hình dạng cánh cửa của nó, giống y như đúc khối lệnh bài y nắm trong tay kia.

    Mới vào sân, Diệp Cô Thành đã bị mấy luồng sát khí nồng đậm nhắm vào. Nhưng y vẫn bình tĩnh và lạnh lùng trước sau như một, chỉ thấy y nhẹ nhàng lật tay lên, trong lòng bàn tay liền xuất hiện khối lệnh bài Cung Cửu cho y, sát khí nháy mắt liền tiêu tan .

    Một lát sau, một người trung niên hơn bốn mươi tuổi cước bộ vội vàng đi ra đón, dẫn Diệp Cô Thành vào phòng, lại vào mật thất — gian mật thất này chẳng tráng lệ chút nào, bên trong tản ra mùi thuốc nồng nặc: Nơi này là một hiệu thuốc, hiệu thuốc rất lớn, có lẽ không có nơi đâu có thể chứa nhiều thuốc như chốn này. Dược phòng này mang lại cho người ta cảm giác: Nếu người mà nơi này cứu không được, đến nơi khác chỉ còn nước hết hi vọng .

    Trong mật thất có ba kẻ vừa thấy liền biết là thần y quỷ y hoặc là quái y, bọn họ vốn đang đắm chìm trong hải dương các loại dược liệu và độc vật, nhưng lúc này đã dừng hết mọi việc trong tay, xông tới. Trung niên lúc nãy ra hiệu bảo Diệp Cô Thành đặt Cung Cửu lên giường mềm, ngay sau đó gã nghiêm túc nói với Diệp Cô Thành một tiếng “Đa tạ”, liền không nói thêm lời nào, mà đứng một bên chăm chú nhìn nhóm đại phu “lộ hết thần thông” ra cứu chữa cho Cung Cửu.

    Đến lúc này, Diệp Cô Thành mới thoáng thở dài một hơi.

    Sở dĩ Diệp Cô Thành thở dài nhẹ nhõm, một phần do y thật sự rất lo cho an nguy của Cung Cửu; Mà phần khác cũng là vì chính y. Tối nay thật sự có thể coi là kinh tâm động phách , Diệp Cô Thành cần hảo hảo điều chỉnh cho tốt.

    Trên thực tế Công Tôn đại nương xuất hiện tại Tây Viên cũng không kỳ quái, ả rao hạt dẻ rang đường chứa kịch độc cũng không kỳ quái — nghe nói mỗi khi ả tâm tình không tốt, thậm chí là rỗi quá không có việc gì làm, liền thích giết vài người để giải buồn. Mà còn một suy đoán càng phức tạp hơn: Đó chính là tối nay có lẽ Công Tôn đại nương thật là muốn đối phó người nào đó, nhưng không may lại nhìn lộn người.

    Theo lời nói của Công Tôn đại nương Cô Thành có thể đoán ra, Công Tôn đại nương vốn không nhận ra y, ả chỉ là giao thủ xong mới nhận ra kiếm pháp của y. Ả cũng không quen biết Cung Cửu, nhưng lấy trình độ tin tức linh thông của tổ chức Hồng Hài Tử, thân là đại tỷ Công Tôn đại nương tất nhiên từng nghe qua danh hào của Cửu công tử, cho nên ả mới bị lời nói ẩn chứa uy hiếp của Cung Cửu làm rung sợ. Hơn nữa ả nghĩ rằng Cung Cửu không bị trúng độc, cho nên chỉ có thể chạy trối chết — biết được thân phận của Cung Cửu và Diệp Cô Thành, Công Tôn đại nương không thể không rõ: Trên đời này bất cứ kẻ nào, nếu bị Cung Cửu và Diệp Cô Thành liên thủ đuổi giết, chỉ còn đường chết mà thôi.

    Cho nên nói, chữ “Không may”, vừa chỉ Cung Cửu, cũng chỉ luôn Công Tôn đại nương — quả thật Cung Cửu tự nhiên trúng độc thực oan, nhưng Công Tôn đại nương vô duyên vô cớ liền đắc tội Cung Cửu chẳng lẽ sẽ sống khá nổi sao? Cho dù lúc này Công Tôn đại nương thành công đào tẩu, nhưng tương lai thế nào? Cung Cửu có bao nhiêu trừng mắt tất báo, Diệp Cô Thành thật sự hiểu rõ đến không thể rõ hơn….. Chỉ cần Cung Cửu không chết, như vậy ngày tháng mai sau không hay ho của Công Tôn đại nương đã có thể đoán trước ra rồi.

    Nói tóm lại hết thảy đều rất hợp lý, điều duy nhất kỳ quái là, Cung Cửu cư nhiên lại ăn hạt dẻ rang đường kịch độc, còn trúng chiêu…… Kỳ thật lúc nãy Diệp Cô Thành không phải không hoài nghi Cung Cửu, dù sao chuyện Cung Cửu giả vờ đáng thương, phẫn trư ăn hổ thật sự làm không ít, lòng Diệp Cô Thành có nghi hoặc cũng là bình thường .

    Thế nhưng cuối cùng, Diệp Cô Thành vẫn chọn tin tưởng Cung Cửu. Tuy Cung Cửu thường xuyên giả ngây giả dại, đùa giỡn hóa khùng chơi điên trước mặt y, nhưng bình tĩnh mà xem xét, cho tới nay kỳ thật Cung Cửu chưa từng thật sự lừa gạt Diệp Cô Thành điều gì. Cho dù giả vờ yếu thế trang đáng thương, nhân cơ hội đùa giỡn linh tinh thế nào, nhưng những lúc ấy Cung Cửu cũng thật sự bị thương .

    Tuy Cung Cửu lợi hại, nhưng hắn cũng không phải thần tiên, có lẽ hắn biết danh hào của Công Tôn đại nương, cũng không thể biết trước Công Tôn đại nương sẽ đến bán hạt dẻ rang đường: Chỉ có thể nói Cung Cửu thật sự quá xui, hắn bất quá chỉ đi hò hẹn với tình nhân, mua đồ ăn vặt thôi, lại biến thành như vậy, suýt nữa tiễn luôn cái mạng…. Diệp Cô Thành thật sự vừa bất đắc dĩ, lại có chút dở khóc dở cười.

    Nhưng đến giờ khắc này, đi tới nơi cứu mạng thế này, Diệp Cô Thành đã không lo lắng nữa: Y vẫn rất tin tưởng vào bản lĩnh của Cung Cửu, hạt dẻ rang đường của Công Tôn đại nương tuy là vật giết người cơ hồ khó giải nhất, nhưng bản thân Cung Cửu cũng có thể nói là nhân vật phản diện chung cực vô địch…… Trên thực tế Diệp Cô Thành đã càng ngày càng mê tín : Cung Cửu nếu là nhân vật phản diện “Mệnh định” cuối cùng, như vậy nhóm nhân vật phản diện “Chết trước” bao gồm bản thân Diệp Cô Thành chỉ sợ đều giết không được Cung Cửu — đạo hạnh của Công Tôn đại nương hiển nhiên thấp hơn Cung Cửu quá nhiều.

    Quả nhiên, trải qua một loạt “cứu chữa” trút thuốc nhét dược, kim đâm lửa nướng, thậm chí là cắt thịt lấy máu vân vân và vân vân Diệp Cô Thành nhìn thấy sóng lưng cũng lạnh, Cung Cửu “Oa” hộc ra một ngụm máu đen lớn, lập tức xa xăm tỉnh lại. Diệp Cô Thành yên lặng đứng một bên nhìn, thuận tiện yên lặng nghĩ: Cung Cửu quả nhiên là kì ba, ngay cả hạt dẻ rang đường khó giải cũng không độc chết hắn; Càng kì ba là đám đại phu hắn nuôi này — biểu tình kia, thần thái kia, động tác kia, phảng phất cứ như Cung Cửu là con chuột trắng bé bỏng mà bọn họ “Chờ đợi đã lâu”……

    Cung Cửu vừa mở mắt, nam nhân trung niên vẫn liều mạng nhìn chòng chọc đám đại phu kia vội vàng đi lên phía trước ngăn bọn người muốn tiếp tục động dao “Làm thí nghiệm”, nghiêm nghị nói:“Làm phiền các vị .” Ba vị đại phu nhìn nhìn nhau, rốt cục vẻ mặt tiếc hận thở dài thiệt dài, lưu luyến không rời ly khai mật thất.

    Thính lực thập phần linh mẫn, Diệp Cô Thành đứng cạnh cửa phảng phất nghe được một đoạn đối thoại như vầy –“Không phải nói đừng cứu tỉnh hắn sớm thế hả? Đáng tiếc, hiếm khi có một cơ hội tốt như vậy……”..“Ai nha, đều là ta quá kích động, nhất thời quên béng luôn, đều do loại độc này quá kỳ lạ, tốc độ khôi phục của hắn cũng thực quái, ta sao nhẫn được chứ?”“Được rồi được rồi, đều tại ngươi, phạt ngươi phụ trách phối ra một loại dược nào đó làm cái tên gia hỏa không chết nổi kia té ngã, để chúng ta lại đi đùa giỡn chút nào……”

    “……” Diệp Cô Thành thật sự nghe không nổi nữa, đây là người gì thế này a, quả nhiên là nhân hợp theo đàn vật họp theo loài! Vì thế y đi tới bên giường, hỏi:“Ngươi không có gì chứ?” Diệp Cô Thành thậm chí suy nghĩ, trải qua “Trị liệu” của những kẻ đó, nói không chừng trên người Cung Cửu đã thiếu mất mấy cái “Linh kiện” nào rồi không chừng.

    Cung Cửu cũng không biết Diệp Cô Thành oán thầm hắn, hiện tại hắn đang lấy bộ dáng thê thảm “Chịu đủ tàn phá” nằm lệch trên giường, tội nghiệp nhìn Diệp Cô Thành,“Chứa đầy thâm tình” nói:“A Thành, chỉ kém chút nữa, ta liền không thấy được ngươi nữa rồi……”

    Diệp Cô Thành khó nhận thấy run run vài cái, lạnh lùng nói:“Ai bảo ngươi ăn bậy ăn bạ.”

    Cung Cửu thấy Diệp Cô Thành không những không an ủi hắn chút xíu nào, ngược lại còn “Chỉ trích” Hắn, có chút thất vọng trừng mắt nhìn, ủy khuất nói:“Ta về sau nghe lời ngươi, không dám ăn bậy nữa……”

    Diệp Cô Thành nghe vậy, bỗng có cảm giác khó hiểu như đang nương thân chốn vườn trẻ, còn mình biến thành bà mẹ già……

    Mắt thấy hai người “hữu ái hỗ động” Rốt cục hạ rèm, nam nhân trung niên một mực yên lặng làm bối cảnh nãy giờ đi lên một bước, thanh âm cứng nhắc, không hề phập phồng nói:“Thiếu gia, chuyện Đông Nam đều đã dựa theo bố trí của người mà an bài, không biết có phân phó mới gì không?”

    Trong nháy mắt Cung Cửu đã thu lại biểu tình đáng thương lại ủy khuất kia, vẻ mặt tàn nhẫn cười lạnh nói:“Đem chuyện Hồng Hài Tử lo liệu đầu tiên, dồn hết toàn lực tra ra hang ổ của các ả cho ta!”

    Nam nhân trung niên kia đáp:“Vâng.” Lập tức liếc nhìn Diệp Cô Thành một cái.

    “Ám chỉ” này thật quá mức rõ ràng, Cung Cửu liền phóng nhuyễn ngữ khí, nói:“Mục thúc có chuyện gì cứ nói thẳng ra đi, chuyện của ta không có gì cần tránh Diệp thành chủ .”

    Nam nhân trung niên kia, cũng chính là Mục thúc đại quản gia Cung Cửu tín nhiệm nhất, khẽ thở dài một hơi, nói:“Báo cho thiếu gia biết, trong khoảng thời gian này thiếu gia lỗ không ít tiền, hiện nay bạc đã không đủ chi tiêu nữa, đến nỗi rất nhiều kế hoạch đều không thể thuận lợi tiến hành, không biết thiếu gia có điều gì muốn làm nữa không?”

    Diệp Cô Thành nghe vậy khóe mắt nhảy dựng, tiếp tục mặt lạnh coi như không nghe thấy gì sất. Ngược lại Cung Cửu nao nao, có chút không thể tin cười:“Mục thúc không phải đang nói đùa chứ? Ta rõ ràng càng kiếm càng nhiều, sao lại có lỗ lã gì đến nỗi không đủ chi chứ?”

    Mục thúc bình tĩnh nói:“Thiếu gia có điều không biết, trong thời gian này, sản nghiệp của Hoắc Hưu tuy thành của chúng ta, nhưng Thanh Y Lâu loạn trong giặc ngoài cũng không ít, cần thời gian chỉnh hợp, trước đó rất khó kéo lợi nhuận gì ra được; Phái Nga Mi cũng không hơn chi, Độc Cô Nhất Hạc chết quá gấp, di sản của lão dù sao cũng phải chậm rãi thu nạp, cho nên chúng ta chẳng những không tiến lên, ngược lại còn phải chi ra thật nhiều để nuôi đám người phái Nga Mi. Châu Quang Bảo Khí Các vốn là dễ kiếm tiền vào tay nhất, nhưng thiếu gia trực tiếp dâng lên cho Diệp thành chủ; Mà việc làm ăn của chúng ta và Bạch Vân thành cơ hồ không chút lợi nhuận, bây giờ còn thêm gánh nặng buôn bán bến cảng với Phi Tiên đảo, hơn nữa mấy việc làm ăn lớn của thiếu gia vốn cần rất nhiều tiền…… Vì vậy thỉnh thiếu gia trị tội ta một làm việc không lợi, sổ sách lộn xộn này ta thật sự quản không nổi .”

    Diệp Cô Thành bày ra biểu tình vạn sự không dùng tâm, nhưng âm thầm cười trộm suy nghĩ: quản gia nói gần nói xa kỳ thật đều dẫn đến một ý — A Cửu ngươi bao tình nhân xài nhiều tiền quá! Cho nên nói tiêu tiền như nước thật không chấp nhận được a…… Bất quá lấy tính cách của Diệp Cô Thành, muốn y đem lợi nhuận y đã nuốt vào bụng rồi mà còn nôn ra trả lại căn bản là chuyện không có khả năng, cho nên y vẫn vẻ mặt bình tĩnh, bát phong bất động chờ xem trò cười của Cung Cửu.

    Cung Cửu nghe xong lời Mục thúc nói, quả thực như lại nuốt phải một hạt dẻ rang đường vào họng, sắc mặt lúc xanh lúc trắng, bị nghẹn một lúc lâu cũng không thốt nên lời, thật lâu sau, mới lấy biểu tình “Lừng lẫy” nhìn Mục thúc, nói:“Ta hiểu được…… Đám nữ nhân Hồng Hài Tử kia kiếm được không ít, chuyện đối phó các ả ngươi nắm chặt lo liệu đi, xong xuôi tự nhiên liền có tiền thôi mà.”

    Mục thúc bình tĩnh nhìn Cung Cửu, bình thản nói:“Hảo, thiếu gia. Bất quá thỉnh thiếu gia lưu ý tiêu dùng hằng ngày một chút, luôn làm việc theo cảm tính là không tốt đâu.”

    Cung Cửu ủ rũ nói:“Ta đã biết, Mục thúc.”

    Nhưng lời Mục thúc nói còn chưa hết, gã nói tiếp:“Còn có, trong cơ thể thiếu gia dư độc chưa thanh, sắp tới phải tránh đại hỉ đại bi, nếu không chỉ sợ phải dùng không ít tiền thuốc đó.”

    Cung Cửu rốt cục nhịn không được, phản bác nói:“Ta sao lại dư độc chưa thanh? Đám lão gia hỏa này chẳng lẽ là ăn không ngồi rồi sao? Còn nữa, nếu cả tiền thuốc ta cũng trả không nổi, ta còn muốn các ngươi làm chi? !”

    Mục thúc bình tĩnh nói:“nhóm đại phu còn muốn tiếp tục trị liệu cho thiếu gia, cho nên ngài mới dư độc chưa thanh. Về phần tiền thuốc, có thể tiết kiệm bao nhiêu thì tiết kiệm, chúng ta đều là vì đại nghiệp của thiếu gia mà suy nghĩ.”

    Cung Cửu bị tức đến bật cười, nói:“Nếu cả ta cũng độc phát thân vong, còn nói đại nghiệp cái gì chứ?”

    Mục thúc nói:“Thiếu gia xin yên tâm, ngài thần công vô địch, lúc trước bị Diệp thành chủ đâm bị thương nặng hai lần cũng không có chuyện gì, chút xíu độc này chẳng lấy mạng được ngài đâu .”

    Cung Cửu rốt cục hộc một ngụm máu, ngã oạch lên giường “Bi phẫn” trừng Mục thúc, cơ hồ đã nói không nên lời .

    Mục thúc lúc này mới gật gật đầu, nói:“Rất tốt, phun búng máu này ra, dư độc của thiếu gia đã sạch, cũng không cần tốn thêm tiền thuốc a.”

    “……” Diệp Cô Thành bỗng nhiên cảm thấy Cung Cửu thật sự hảo đáng thương, cái gì gọi là “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, vị quản gia này thật không hổ là người có thể trở thành quản gia của Cung Cửu a! bất quá có quản gia này tại, về sau y muốn khiến Cung Cửu “Coi tiền như rác”, chỉ sợ cũng chẳng dễ dàng nữa a……

    Mắt thấy Cung Cửu bị đả kích đến kéo chăn che kín cả đầu, rõ ràng lưu loát “Ngất” luôn, Diệp Cô Thành liền theo Mục thúc ly khai mật thất đầy vị thuốc này.

    Mật thất này thật sự là cũ nát không chịu nổi, Diệp Cô Thành quen sống sung sướng tự nhiên không muốn ở nơi này, y đang nghĩ nên đi đâu ở đây — trong thời gian này sinh hoạt của Diệp Cô Thành luôn có Cung Cửu an bài thỏa đáng, trong lúc nhất thời y thật cảm thấy không muốn rời Cung Cửu. Ngay lúc này, Mục thúc mở miệng nói:“Diệp thành chủ, chẳng biết có thể nói chuyện một chút hay không?”

    Diệp Cô Thành thoáng do dự một lát, rốt cục vẫn nể mặt Mục thúc — y nhìn ra Mục thúc có thể coi là nhân vật nhất hào bên người Cung Cửu, nhất định theo Cung Cửu rất nhiều năm, thâm thụ tín nhiệm, coi như nể mặt Cung Cửu, Diệp Cô Thành không thể không để ý tới đại quản gia này.

    Nhưng Diệp Cô Thành quyết định, vô luận quản gia này nói cái gì, y nghe là được, nếu muốn y “Tài trợ” Cái gì, vậy thì ngủ cũng đừng mơ à nha……

    Nhưng ngoài dự đoán của Diệp Cô Thành là, điều Mục thúc nói trước tiên là:“Vừa rồi ta thấy Diệp thành chủ lo lắng cho công tử nhà ta, nói vậy thành chủ cũng tình nghĩa thâm hậu với công tử nhà ta sao?”

    Diệp Cô Thành trầm mặc không nói: Đánh chiêu tình cảm vô dụng thôi …… Tình cảm là tình cảm, tiền là tiền, mấy cái này phải phân biệt rõ ràng, y cũng không giống Cung Cửu, làm việc toàn bằng tâm ý — tuy Diệp Cô Thành thực thích Cung Cửu đối đãi y thế, nhưng nếu đổi lại…… Diệp Cô Thành thật sự chẳng thích coi tiền như rác chút xíu nào.

    Mục thúc có lẽ thập phần hiểu biết tính cách của Diệp Cô Thành, cũng không trông cậy y trả lời, mà tự hỏi tự trả lời luôn:“Ta từ nhỏ chăm lo công tử lớn lên, nó chưa bao giờ để bụng với người nào như vậy, cư nhiên ngay khi mới nhận thức thành chủ không đến vài ngày, nó.. cả thân phận chân thật cũng để lộ luôn. Phần tâm ý này của công tử, hy vọng thành chủ đừng cô phụ, kỳ thật nó không tí tỡn như mặt ngoài đâu, nó cũng có rất nhiều chuyện thương tâm……”

    “Ngươi nói có ý gì?” Diệp Cô Thành thản nhiên hỏi, thầm nghĩ: Chỉ có cầm một Châu Quang Bảo Khí Các thôi mà, đừng có coi y thành “Tra” chứ, y cũng thực dung túng Cung Cửu đó nha…… Cung Cửu đùa giỡn nhiều thứ biến thái như vậy, y “Mới” chọt Cung Cửu bị thương nặng hai lần thôi, điều này đã tốt lắm rồi! Đổi lại là người khác có thể dễ dàng tha thứ Cung Cửu không? Đã sớm đâm hắn chết ngắt rồi đó !

    “Ai,” Mục thúc thở dài một tiếng, nói:“Thành chủ cũng biết công tử rõ ràng là Thái Bình vương thế tử, vì sao lại phải phiêu bạc bên ngoài, sa chân chốn giang hồ?” Gã cũng không chờ Diệp Cô Thành đáp lại, liền nói:“Thật ra vì năm đó, công tử chính mắt thấy một thảm kịch, nó nghĩ Vương gia giết Vương phi, cho nên mới ôm nỗi hận rời nhà, nhiều năm như vậy vẫn canh cánh trong lòng chuyện này…… Nhưng trên thực tế công tử tận mắt nhìn thấy cũng không nhất định là chân tướng……”

    Sắc mặt Diệp Cô Thành khẽ biến, lạnh giọng nói:“Ngươi đến tột cùng có mục đích gì?” Diệp Cô Thành thật sự rất kinh ngạc — quản gia này đến tột cùng là loại người nào, lại biết bí mật lớn như vậy? ! Vậy sao gã không nói cho Cung Cửu? Gã bên cạnh Cung Cửu nhiều năm như vậy chẳng lẽ có ý đồ khác? Hiện tại vì cái gì lại nói chuyện này với y? Trời ạ, thế giới này thật sự rất thần kỳ: Cho dù Diệp Cô Thành biết trước nội dung sắp tới, chuyện bất ngờ vẫn nhiều vô cùng……

    Mục thúc nhìn thẳng Diệp Cô Thành, nói:“Ta chỉ hy vọng thành chủ có thể dẫn đường để công tử biết được chân tướng, cởi bỏ khúc mắc cho hắn…… Công tử kỳ thật luôn dùng hành vi quỷ dị bất kham che dấu thống khổ trong nội tâm, mấy năm nay hắn trải qua thật không tốt chút nào.”

    Diệp Cô Thành nghi hoặc nói:“Đã biết chân tướng, vì sao ngươi không trực tiếp nói cho hắn?” Vì sao phải quẹo một vòng lớn như thế, không phải rất kỳ quái sao?

    Mục thúc lắc đầu nói:“Công tử tính tình cố chấp, người và chuyện một khi hắn đã nhận định sẽ không thay đổi, cho dù ta nói ra chân tướng, cũng chỉ trực tiếp bị công tử giết mà thôi, không có lợi cho sự việc; Chỉ có lấy phân lượng của thành chủ trong lòng công tử, mới có thể khuyên hắn quay đầu.”

    “……” Diệp Cô Thành thật sự kính nể lão quản gia, thế giới này quả nhiên là tàng long ngọa hổ !

    Nhưng lời Mục thúc nói còn chưa hết, chỉ nghe gã nói:“Công tử muốn tạo phản, chuyện này hắn cũng không gạt thành chủ. Nhưng mặc dù công tử trí kế hơn người, chuyện tạo phản cũng vẫn quá nguy hiểm, chỉ chút bất trắc, chính là chết không chỗ chôn…… Cho nên ta chân tâm hy vọng thành chủ có thể dọn tiền của công tử lên Phi Tiên đảo hết, đã không có tiền, công tử muốn tạo phản cũng không thành.”

    42, đổi mới đổi mới…

    Nghe Mục thúc nói thế, Diệp Cô Thành nhất thời ngơ ra tại chỗ, khiếp sợ đến tột đỉnh — này, đề nghị này thật sự là rất, rất mê người nha ! vị quản gia này quả nhiên là “Tận chức tận trách” a, chẳng những muốn xen vào quản lý sổ sách, chiêu binh mãi mã, còn muốn cung cấp các loại nhu cầu của một chủ tử biến thái, thậm chí còn quan tâm vấn đề bệnh tật tâm lý của chủ tử, còn chuẩn bị của hồi môn cho chủ tử luôn…… Có cần nổ lực thế không a, Diệp Cô Thành sắp quỳ lạy gã luôn rồi!

    Bất quá Diệp Cô Thành vẫn mạnh mẽ áp chế kích động trong lòng, ngăn cản dụ hoặc khổng lồ “hợp tác với quản gia dọn hết tiền của Cung Cửu”, ngưng thần định khí cẩn thận tự hỏi một phen…… Nhưng không ngờ ngẫm lại, Diệp Cô Thành thật sự càng nghĩ càng kinh hãi, sau một lúc lâu, y bất động thanh sắc bình phục tâm tình, lạnh nhạt nhìn Mục thúc, lạnh lùng nói:“Ngươi không nên lén hắn tới tìm ta, nếu phá hư kế hoạch của hắn, chỉ làm hắn chết càng nhanh!”

    Tuy nói Diệp Cô Thành quả thật mê tít mắt sản nghiệp và tiền tài của Cung Cửu, nhưng y cũng không phải loại người không phân rõ chủ thứ — đề nghị của quản gia này thoạt nhìn tuy như vì tốt cho Cung Cửu, đối với Diệp Cô Thành cũng thập phần có lợi, nhưng trên thực tế, thứ hành vi lấy danh nghĩa “Ta vì tốt cho ngươi” đến “Cản trở” mới là đáng sợ nhất: Nhìn chung từ xưa đến nay, không biết có bao nhiêu “Nhân vật phản diện” Đều ngã xuống dưới chân tâm phúc hoặc tình nhân “Tự cho là thông minh” thế này…… nhóm nhân vật phản diện này hoặc có trí tuệ, hoặc có quyền thế, còn có năng lực và khát vọng khổng lồ, kết quả lại bị “đội hữu như heo” “Trung thành” và “Tình yêu” nào đó hại cho chết ngắt, thật sự ngẫm lại đều thấy thống khổ dữ dội a !

    Cung Cửu không thể nghi ngờ là rất thông minh rất lợi hại, kế hoạch tạo phản của hắn cơ hồ cũng không chê vào đâu được — mà cuối cùng hắn chết dưới tay Lục Tiểu Phụng và Sa Mạn, điểm này cũng là ngoài ý muốn và trùng hợp thôi, Diệp Cô Thành hiểu nhất thanh nhị sở…… Cũng như thế, Diệp Cô Thành sao có thể làm chuyện ngu đần như “Chọn hạt mè mà vứt dưa hấu”? “Thiên hạ có ngươi một nửa”, hứa hẹn này Diệp Cô Thành nhớ rõ thanh thanh sở sở mà, như vậy so với tin tưởng người khác, không bằng tin vào Cung Cửu: Diệp Cô Thành vừa không ngốc vừa không chậm hiểu, qua thời gian dài như vậy, Cung Cửu đối với y là chân tâm hay giả ý, chẳng lẽ y không phát hiện ra sao? Hơn nữa, lúc trước Diệp Cô Thành thường xuyên cảm thấy kinh hãi với bố trí và mưu kế của Cung Cửu cũng vì thế mà thầm sinh phòng bị, nhưng nay tình cảm của bọn họ dần sâu, Diệp Cô Thành lại hoài nghi kết cục bi kịch “vốn có” của Cung Cửu, có phải bị “đội hữu như heo” kéo chân không? !

    Đương Diệp Cô Thành suy nghĩ cẩn thận, kích động trong lòng không còn chút nào, ngược lại đột nhiên sinh ra rất nhiều phòng bị, ánh mắt y lãnh liệt nhìn chằm chằm Mục thúc, cứ như một lời không hợp liền rút kiếm đâm qua.

    Mục thúc nửa điểm cũng không thấy chột dạ, ngược lại thập phần vui mừng liên tục gật đầu nói:“Lời Diệp thành chủ nói thật đúng, có những lời này của thành chủ, ta có thể an tâm đi làm việc cho công tử. Thỉnh thành chủ yên tâm, ta tuyệt không dám chậm trễ đại sự của công tử; Mà cuộc trò chuyện hôm nay cũng làm ta tin tưởng, có thành chủ tương trợ, đại nghiệp của công tử nhất định có thể hoàn thành nhanh hơn vài phần.”

    Mục thúc vừa nói hết lời này, không khí cương cứng giữa hai người lại dịu đi một ít, mấy câu nói đó hiển nhiên chứng tỏ lúc nãy Mục thúc căn bản là đang thử Diệp Cô Thành, nhưng lúc này Diệp Cô Thành cũng không toàn toàn tin vào lời của Mục thúc, y im lặng không đáp, trong lòng cũng thầm nghĩ: Muốn biết Mục thúc này đến tột cùng có chủ ý gì, phương pháp tốt nhất chính là đem cuộc đối thoại đêm nay giữa bọn họ nói hết cho Cung Cửu — Cung Cửu khẳng định có phương thức nghiêm mật chưởng khống đám thuộc hạ của mình, chỉ cần hai người bọn họ kiểm tra chút chút, liền biết Mục thúc đến tột cùng có chủ ý gì.

    Mục thúc cũng không hổ là “Nhân lão thành tinh”, lão phảng phất nhìn ra suy nghĩ của Diệp Cô Thành, thản nhiên cười cười, nói:“Thành chủ nếu vẫn nghi ngờ ta, có thể đi tìm công tử chứng thực, trung tâm ta dành cho công tử thiên địa chứng giám, tuyệt không thấp hơn tình hữu nghị của thành chủ đối với công tử.” Gã nửa đùa nữa giỡn nói hết những lời này, lại nghiêm túc lên, nói:“Nhưng lời ta lúc nãy nói về chuyện của Vương phi thật sự là thật, mong thành chủ cẩn thận. Việc này chính là tâm ma của công tử, một khi vạch trần, quả nhiên không phải nhỏ đâu.”

    Đến lúc này, hoài nghi của Diệp Cô Thành đối với Mục thúc rốt cục rơi xuống, bởi y vốn tinh tường biết rõ chuyện Vương phi xưa, tự nhiên hiểu chuyện này ảnh hưởng đến Cung Cửu lớn thế nào, vì thế y khẽ gật đầu nói:“Việc này ta có quyết đoán, ngươi không cần nhiều lời.”

    Mục thúc mang vẻ mặt vừa lòng ly khai sân, trước khi đi gã nói cho Diệp Cô Thành: khối lệnh bài lúc nãy hiệu lực thật lớn, cơ hồ có thể điều động tất cả thế lực của Cung Cửu, cho nên nếu Cung Cửu không thể quay về, vậy Diệp Cô Thành nhất định phải hảo hảo bảo quản và sử dụng a.

    Thẳng đến giờ khắc này, Diệp Cô Thành mới xác định, xem ra đêm nay sở dĩ Mục thúc nói nhiều với y như vậy, kỳ thật là sợ y sẽ “Cản trở” Cung Cửu…… Mục thúc này thật là một lão hồ ly, Diệp Cô Thành cảm khái nghĩ: Chỉ bằng công sức nói mấy câu như thế, Mục thúc chẳng những thăm dò ra thái độ Diệp Cô Thành dành cho Cung Cửu, biểu đạt trung tâm với Cung Cửu cùng thiện ý với Diệp Cô Thành, còn ném củ khoai lang phỏng tay Vương phi tử kia cho Diệp Cô Thành đi phiền não — quả nhiên là “Cáo già” !

    Hôm nay đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, dù sao Diệp Cô Thành cũng ngủ không được, huống hồ lấy võ học tu vi của y, một ngày không ngủ căn bản cũng không coi là chuyện gì, vì thế Diệp Cô Thành dứt khoát liền đi dạo trong ngã tư không người này.

    Diệp Cô Thành vừa cảm khái thế giới ngọa hổ tàng long này, vừa thong thả ly khai sân kia, không mang một tia khói lửa dạo bước dưới ánh trăng nhu hòa — lúc này đã hơn nửa đêm, cả Vạn Phương Các ồn ào náo động đối diện cũng dần say giấc nồng: Nghĩ đến nhóm nam nam nữ nữ bên trong này đã làm xong “chuyện nên làm”, về phần những ai còn đang làm, đại khái đều là những kẻ không xếp vào hạng bình thường……

    Diệp Cô Thành buổi tối không ngủ được đại khái cũng là người không bình thường, tóm lại trải qua một phen dày vò thế này, Diệp Cô Thành đã không thể không nhìn thẳng vào tâm mình — đó chính là, đối với Cung Cửu y xác thực đã có tình cảm không đơn giản nữa. Lúc nãy khi Cung Cửu nuốt hạt dẻ rang đường Diệp Cô Thành thật sự lo lắng, thậm chí đến nay y vẫn rất rất muốn giết Công Tôn đại nương…… Đây đã có thể chứng minh tất cả rồi .

    Có tình cảm thì có tình cảm, đều là đại nam nhân, có gì cần nhăn nhăn nhó nhó chứ…… Diệp Cô Thành bình tĩnh nghĩ, một khi đã như vậy, dứt khoát tìm thời gian “Gạo nấu thành cơm” đi, mấy lần trước Cung Cửu đều “Tự tiến chẩm tịch”[1], đợi lần sau y liền…… Di? Đến tột cùng y nghĩ đến cái mớ bòng bong gì thế này? !

    Diệp Cô Thành âm thầm bật cười lắc lắc đầu, lập tức nghiêng đầu, lại thấy một người thất hồn lạc phách từ ngõ nhỏ âm u nào đó chạy ra.

    “Lục Tiểu Phụng?” Đây chẳng lẽ chính là “định lý nhân vật chính” trong truyền thuyết sao?

    Lục Tiểu Phụng đang bơ phờ ngẩng đầu lên, thất thanh hô:“Diệp thành chủ !”

    “……” Diệp Cô Thành im lặng không nói gì: Y cũng không như nguyên tác vừa thấy mặt liền một chiêu Thiên Ngoại Phi Tiên bay qua, Lục Tiểu Phụng thấy y có cần hoảng hốt thế không, hừ!

    Nhưng Lục Tiểu Phụng hiển nhiên thực giật mình, cũng rất kinh hỉ — bất cứ kẻ nào khi gặp khó khăn, nếu có thể gặp một bằng hữu lợi hại, đều là chuyện đáng vui mà.

    Cũng không bao lâu, vui mừng trên mặt Lục Tiểu Phụng lại chậm rãi phai nhạt, hắn giống như nghĩ tới cái gì, hơi do dự đi tới trước mặt Diệp Cô Thành, do dự hỏi:“Diệp thành chủ đã ở chỗ này, vậy Cung Cửu có phải cũng ở gần đây không?”

    Diệp Cô Thành thực bình tĩnh đáp:“Tại.”

    Lục Tiểu Phụng cắn chặt răng, lại cắn chặt răng, rốt cục vẻ mặt bi tráng nhếch miệng nói:“Như vậy thỉnh Diệp thành chủ mang ta đi gặp hắn, chuyện này chỉ sợ đã đến tình trạng không tìm hắn không được……”

    Trong lòng Diệp Cô Thành đại khái đã có suy đoán về tình huống lúc này của Lục Tiểu Phụng, lại hỏi như trước:“Ngày mai không được à?”

    Lục Tiểu Phụng mãnh liệt lắc đầu, nghiêm mặt nói:“Không được, chờ thêm một khắc chính là mạng người thăng thiên!”

    Diệp Cô Thành rốt cục gật đầu đồng ý , chậm rãi nói:“Ta có thể lập tức mang ngươi đi gặp hắn, bất quá hắn đang nằm trên giường không dậy nổi, ngươi đừng ồn ào.”

    Lục Tiểu Phụng trợn to mắt:“Cung Cửu lại bị thương? !” lúc nói đến câu này, biểu tình của Lục Tiểu Phụng đã trở nên vô cùng cổ quái, giờ phút này ánh mắt hắn nhìn Diệp Cô Thành…… Liền phảng phất như đang nói: Nguyên lai ngươi ngươi ngươi là một tên cầm thú áo mũ chỉnh tề a !

    “……” đuôi mày Diệp Cô Thành nhảy dựng, hơi cười lạnh nói:“Ngươi cho là ta làm? !”

    Lục Tiểu Phụng liên tục lắc đầu, vội vàng phủ nhận, cười đến vẻ mặt nịnh nọt, cúi đầu khom lưng. Nhưng cảm xúc “Đản đau”[2] rối rắm kia đã bán đứng hắn: Lục Tiểu Phụng rõ ràng cảm thấy, lấy bản lĩnh của Cung Cửu, trên đời này trừ Diệp Cô Thành ra, còn ai có thể “Một rồi lại thêm, thêm lên đến ba” khiến Cung Cửu trọng thương nằm ì trên giường? Ai, Cung Cửu cũng thật không dễ dàng a, ai bảo hắn cứ khăng khăng thích Diệp Cô Thành chứ…… Đời này không bị đâm thủng mấy chục lỗ mới kỳ quái !

    Diệp Cô Thành mặt lạnh như tiền mang Lục Tiểu Phụng về cái sân rách nát kia, lại lần nữa thu hoạch được một ánh mắt như nhìn “Cầm Thú” của Lục Tiểu Phụng, thẳng đến bọn họ vào mật thất, Diệp Cô Thành mới tìm được một chút an ủi trong biểu tình bừng tỉnh đại ngộ của Lục Tiểu Phụng — Lục Tiểu Phụng ngươi trợn to hai con mắt ra mà nhìn cho rõ nghen: Cầm Thú ngươi muội chứ Cầm Thú ! ca rõ ràng là người bình thường, Cung Cửu mới là biến thái biết không hử?!

    Bất quá Lục Tiểu Phụng hiển nhiên vẫn tiếp tục hiểu lầm Diệp Cô Thành, hắn nhìn thấy Cung Cửu “Hấp hối” trên giường, không khỏi phóng nhẹ cước bộ đến gần, đầy ấp đồng tình nói:“Cửu huynh, không phải ngươi lại trúng kiếm chứ?” Cung Cửu phải có bao nhiêu nghị lực mới có thể kiên trì không ngừng theo đuổi Bạch Vân thành chủ a, khiến hắn cũng bội phục đến muốn kêu “Cửu ca” .

    Cung Cửu chậm rãi trợn mắt nhìn, nhìn nhìn Lục Tiểu Phụng “Tiến đến an ủi”, lại nhìn nhìn Diệp Cô Thành vẻ mặt hàn sương, khẽ thở dài một tiếng, nói:“Mệnh đồ đa suyễn[3], thật sự là không biết làm sao không biết làm sao a…… Lục huynh, lần này ngươi lại làm gì nữa rồi?”

    Lục Tiểu Phụng mắt chứa lệ nóng nhào lên nắm chặt tay Cung Cửu, nói:“Cửu huynh, chúng ta thật là người cùng ảnh ngộ a !”

    Diệp Cô Thành cắn răng nghĩ: Cùng cảnh ngộ ngươi muội ! Lục Tiểu Phụng quả thực là ngứa da, xem ra không cho hắn một chiêu Thiên Ngoại Phi Tiên thật không được a !

    Cung Cửu bật cười, nói:“Lục huynh không nên gấp gáp, ngươi ngồi xuống chậm rãi nói.” Nói xong hắn chỉ chỉ ghế dựa không xa bên giường, sau đó lại nhìn về phía Diệp Cô Thành, tình ý liên miên kêu:“A Thành……” Hắn vỗ vỗ bên cạnh giường, ý bảo Diệp Cô Thành lại đây ngồi.

    “……” Lục Tiểu Phụng nhìn thế quả thật muốn moi hai mắt ra: Đây thật là nồi nào úp vung đó mà, hắn đồng tình Cung Cửu quả thực chính là uổng phí tình cảm nha! không ngờ người ta lại thích thú chịu như thế a!

    Dưới ánh mắt “Dại ra” nhìn chăm chú của Lục Tiểu Phụng, Diệp Cô Thành bình tĩnh đi qua, an vị trên giường mềm, thầm nghĩ: Lục Tiểu Kê cư nhiên dám “Ngông cuồng tự phỏng đoán” Ca, ca sẽ cho hắn kinh sợ đến ngã ngửa, hừ !

    Sau một lúc lâu, Lục Tiểu Phụng yên lặng nâng cằm lên vị trí cũ, lúc này mới “Một phen nước mũi một phen lệ” bắt đầu đem “lịch sử tra án” chua xót trong khoảng thời gian này chậm rãi kể ra.

    Nguyên lai gần đây, Lục Tiểu Phụng đã cơ bản xác định thêu hoa đạo tặc chính là một nữ nhân mang hài đỏ, mà căn cứ vào đủ loại manh mối chỉ hướng, Lục Tiểu Phụng đoán nữ nhân này hẳn là chính là đại cừu nhân của hảo bằng hữu Xà Vương của hắn — Công Tôn đại nương.

    Xà Vương là lão đại của tất cả côn đồ lưu manh ở vùng Đông Nam này, khu màu xám hiện tại Cung Cửu đang ở kỳ thật cũng thuộc về Xà Vương — cái gọi là cường long không áp rắn độc, tại Đông Nam này, dù là thế lực của Cung Cửu cũng không dám tùy tiện đắc tội Xà Vương. Cho nên nói, có thể suy ra tin tức của Xà Vương linh thông cỡ nào.

    Theo như lời Xà Vương, Công Tôn đại nương nguyên danh Công Tôn Lan, nghe nói là đệ nhất danh nhân trong sơ dung giáo phường tiền triều, hậu đại của Công Tôn đại nương “Vừa múa kiếm khí động tứ phương”, nên mọi người đều gọi nàng là Công Tôn đại nương.

    Tuy nói tên tuổi của Công Tôn đại nương trên giang hồ không hề có tiếng tăm gì, nhưng khiến Lục Tiểu Phụng vô cùng giật mình là, Xà Vương nói cho hắn, Công Tôn đại nương còn từng dùng rất nhiều cái tên khác — tuyệt đối là những cái tên tiếng tăm lừng lẫy: Tỷ như nữ đồ tể, đào hoa ong, Ngũ Độc nương tử, tiêu hồn bà bà vân vân. Trên thực tế, còn bao gồm hùng mỗ mỗ(bà ngoại gấu)…… hạt dẻ rang đường của Hùng mỗ mỗ đoạt đi sinh mệnh rất nhiều người, mà bí mật Công Tôn đại nương chính là hùng mỗ mỗ, cũng là sau khi Lục Tiểu Phụng đến Tây Viên phó ước mới biết được .

    Tiết Băng bị bắt đi, Lục Tiểu Phụng lòng nóng như lửa, chỉ có thể đặt hy vọng chạy đến Tây Viên tìm được một nữ nhân mang hài đỏ, cũng chính là Công Tôn đại nương. Nhưng chờ khi Lục Tiểu Phụng tới Tây Viên, tìm một vòng lớn xong, lại chỉ tìm thấy mấy thi thể khất cái tại trong góc hẻo lánh, bên cạnh thi thể còn rơi vải một ít hạt dẻ rang đường…… sau đó Lục Tiểu Phụng gặp Kim Cửu Linh, biết được bán hạt dẻ rang đường chính là Công Tôn đại nương, chỉ không biết nàng vì duyên cớ gì mà ly khai trước.

    Kim Cửu Linh “Lửa cháy đổ thêm dầu” lại mang theo Lục Tiểu Phụng đi đến nơi Tiết Băng “xuất hiện cuối cùng”, tìm được váy của Tiết Băng. Đến lúc này, tâm Lục Tiểu Phụng vốn đã trầm xuống, nào ngờ đợi đến khi hắn trở lại tiểu lâu của Xà Vương, lại phát hiện Xà Vương đã bị người ta dùng một đoạn đỏ tươi siết đến chết! liên tiếp gặp phải hảo hữu bị giết, tình nhân mất tích, lần này Lục Tiểu Phụng triệt để nổi giận, hắn thề muốn Công Tôn đại nương nợ máu trả bằng máu !

    Nhưng bất đắc dĩ là, Lục Tiểu Phụng lại không tìm thấy Công Tôn đại nương, ngay cả Xà Vương cũng đã chết, manh mối của hắn đều đã đứt. Vì vậy lúc này, Lục Tiểu Phụng gắt gao nắm tay Cung Cửu không buông, ánh mắt sáng quắc theo dõi hắn, nói:“Cửu huynh, lần trước ngươi nói ngươi nhận thức thêu hoa đạo tặc, cũng chính là Công Tôn đại nương, cho nên xin ngươi chỉ cho ta một con đường sáng được không?”

    Cung Cửu nghe xong đoạn lời và “Khẩn cầu” của Lục Tiểu Phụng, rốt cục nở nụ cười, nhưng sắc mặt hắn cũng rất trắng, trắng bệch, chỉ nghe hắn yếu ớt nói:“Lục Tiểu Phụng, ngươi có biết vì sao ta lại nằm ở nơi này không?”

    Lục Tiểu Phụng giật mình, lập tức nhẹ “Khụ” một tiếng, xấu hổ nói:“Này…… Đây là tình thú giữa Cửu huynh và Diệp thành chủ, ta một người ngoài nhiều lời không tốt đâu a.”

    43, đổi mới đổi mới…

    Cái gì cái gì…… Tình thú? ! nghe xong lời của Lục Tiểu Phụng, sắc mặt Diệp Cô Thành lập tức đen lại, lãnh khí sâm sâm liên tiếp phóng ra ngoài, ngay cả Cung Cửu cũng bị sức tưởng tượng “Thiên mã hành không” của Lục Tiểu Phụng biến thành sửng sốt hồi lâu, lúc này mới dở khóc dở cười xem xét xem xét Diệp Cô Thành, lại âm thầm nhộn nhạo cười trộm một phen, xong rồi mới nghiêm nghiêm thần sắc, nói với Lục Tiểu Phụng:“Lục huynh a…… lúc này ta bị trúng độc, cũng không phải trúng kiếm, tình thú chỗ nào chứ?”

    Cách giải thích này của Cung Cửu thực sự càng xóa càng đen mà ―― trúng độc không phải tình thú, chẳng lẽ hắn bị Diệp Cô Thành chọt thủng mấy kiếm là tình thú sao? Diệp Cô Thành nghe thấy cũng không biết nói gì, hung hăng trừng Cung Cửu vài lần.

    Bất quá cuối cùng tư duy thần kỳ kia của Lục Tiểu Phụng cũng bị hai chữ “Trúng độc” này mà rẽ về phạm vi bình thường, hắn có chút không hiểu trừng mắt nhìn, hỏi:“Trúng độc? Cửu huynh rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

    Cung Cửu “Hừ” một tiếng, lạnh lùng cười nói:“Sự tình này nói ra cũng đơn giản, ta bất quá chỉ nuốt một hạt dẻ rang đường thôi.” Liền tính không bị độc chết, cũng thiếu chút nữa làm hắn nghẹn chết ngắt rồi.

    “Hạt dẻ rang đường? !” Lục Tiểu Phụng giật mình nhảy dựng lên, hô:“Chẳng lẽ là Công Tôn đại nương?”

    Cung Cửu bĩu môi nói:“Tự nhiên là Công Tôn đại nương, nếu không trên đời này còn hạt dẻ rang đường của ai có thể đánh ngã ta?”

    Lục Tiểu Phụng lén liếc Diệp Cô Thành một cái, lập tức bị đông lạnh đến đánh rùng mình, hắn vội vàng thức thời thu hồi tầm mắt, nghĩ nghĩ, trải qua châm chước, mới chậm rãi hỏi:“Cửu huynh…… Ngươi không phải ban đầu đã nhận thức Công Tôn đại nương sao? Như vậy nàng vì sao phải lấy độc hại ngươi?”

    Cung Cửu vẻ mặt vô tội nhìn Lục Tiểu Phụng, nói:“Ta căn bản không biết Công Tôn đại nương a? Ta và A Thành chạng vạng hôm nay vừa vào thành, chúng ta bất quá chỉ đi dạo trong thành một vòng, lúc đi đến Tây Viên, ta tâm huyết dâng trào mới mua hạt dẻ rang đường của một lão thái bà để ăn thôi, ai biết ta tự dưng xúi quẩy như vậy, một hạt nuốt ực suýt nửa lấy luôn cái mạng chứ!”

    “Nguyên lai các ngươi đến Tây Viên trước,” Lục Tiểu Phụng bừng tỉnh đại ngộ, nói:“Khó trách ta không gặp được Công Tôn đại nương, xem ra là chậm một bước……” Lập tức hắn lại ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Cung Cửu, nói:“Nhưng mà Cửu huynh, lúc trước không phải ngươi nói hoa mẫu đơn trên áo của ngươi chính là do thêu hoa đạo tặc thêu lên sao?”

    Cung Cửu dùng ánh mắt như nhìn kẻ thiểu năng liếc Lục Tiểu Phụng, nói:“Lúc ấy chẳng qua ta chỉ đùa một chút thôi, không phải đã tự phạt tam ly rượu sao? Sao ngươi còn tưởng là thật chứ?”

    “……” Lục Tiểu Phụng quả thực không biết nói gì cứng họng tại chỗ: Lão đại a, ngươi nói đùa giống y như thật thế, có thể trách ta sao? ! bất quá hắn vẫn chưa từ bỏ ý định, tiếp tục truy vấn:“Vậy nói cách khác…… Cửu huynh hoàn toàn không biết thêu hoa đạo tặc sao?” Lục Tiểu Phụng gắt gao nhìn chằm chằm Cung Cửu, ánh mắt gần như phóng ra ánh sáng, Diệp Cô Thành thấy thế âm thầm buồn cười một trận: Cung Cửu đương nhiên là nhận thức thêu hoa đạo tặc, bất quá hắn sẽ nói ra sao?

    Cung Cửu đương nhiên sẽ không nói thật với Lục Tiểu Phụng, hắn cũng trực tiếp không trả lời, mà cố ý dẫn dắt rời khỏi đề tài này, nói:“Mẫu đơn trên áo của ta do chính ta tự thêu, chẳng liên quan chút xíu nào đến thêu hoa đạo tặc hết…… Về phần Công Tôn đại nương nha,” Cung Cửu bỗng vẻ mặt âm trầm, cười lạnh nói:“Nếu ả nhận thức ta, thì nên biết Cửu công tử không thể tùy tiện đắc tội !”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ đồng nhân dmh tại dammydmh.com

    Ban đầu Lục Tiểu Phụng giật mình là vì “Cung Cửu Thêu hoa”, nghe tiếp nữa, hắn bỗng cảm thấy trước mắt một mảnh sáng ngời, tương lại rực rỡ vô cùng: Hắn lúc trước thật lo Cung Cửu và Công Tôn đại nương có quan hệ không bình thường, mà Cung Cửu lại lợi hại, khó đối phó vậy, cho nên rầu hết sức ―― nào ngờ Cung Cửu không những chẳng liên quan gì đến Công Tôn đại nương, càng trùng hợp là, Công Tôn đại nương còn bán đồ bậy đắc tội Cung Cửu trừng mắt tất báo, vậy chẳng phải chứng tỏ…… Cung Cửu có thể giúp hắn đối phó Công Tôn đại nương, giải quyết chuyện thêu hoa đạo tặc? Đây tuyệt đối là một chuyện tốt nhất trên đời a !

    Vì thế Lục Tiểu Phụng vẻ mặt hưng phấn nói:“Cửu huynh, nếu Công Tôn đại nương này đáng giận như thế, không bằng ngươi……”

    Còn không đợi Lục Tiểu Phụng nói hết lời, Cung Cửu liền suy yếu nằm ngã xuống,“Khí nhược huyền ti”(Hơi thở như treo sợi tằm) lẩm bẩm nói:“A nha nha, hạt dẻ rang đường này thật độc a, ta thật khó chịu, cả người đều đau……”

    Lục Tiểu Phụng nhất thời vẻ mặt xanh lè, khổ sở nói:“Cửu huynh, Cửu công tử, ta van ngươi mà, ngươi giúp đỡ một chút đi…… bản lĩnh của ngươi lớn như vậy, dù không tự mình ra tay, đối phó một Công Tôn đại nương chẳng phải cũng dễ như trở bàn tay hay sao?” Nói xong hắn lại nhìn về phía Diệp Cô Thành, lấy lòng nói:“Bằng không…… Bằng không thỉnh Diệp thành chủ đến giúp ta đi, được không được không a?”

    Diệp Cô Thành vô cùng lãnh đạm nhìn Lục Tiểu Phụng, thầm nghĩ: Vốn y cũng muốn đối phó Công Tôn đại nương, nhưng con gà con họ Lục này lại không nhìn ra, cư nhiên cả gan dám coi Bạch Vân thành chủ đường đường này là một thằng tra a…… Hừ, y không thèm hỗ trợ gì sất! hơn nữa, Công Tôn đại nương kỳ thật cũng không phải thêu hoa đạo tặc, y và Lục Tiểu Phụng thật là “Đạo bất đồng không phân vi mưu”.

    Cung Cửu tự nhiên cũng không muốn đem thành chủ nhà hắn cho “người ngoài mượn”, vì thế hắn lấy biểu tình lên án nhìn Lục Tiểu Phụng, nói:“Lục huynh, nay ta đã thế này, ngươi còn nhẫn tâm tách A Thành nhà ta khỏi ta? Ngươi……” Ngươi thật không có nhân tính a !

    Nửa câu sau Cung Cửu không cần nói, nhưng nhìn biểu tình của hắn mọi người đều đã hiểu…… Vì thế Lục Tiểu Phụng hoàn toàn nghẹn họng, hắn đầy ót mồ hôi lạnh, triệt để không nói biết gì cứng họng tại chỗ.

    Nào ngờ ngay lúc Lục Tiểu Phụng tính yên lặng rời đi, Cung Cửu lại chớp mắt, cười nói:“Lục huynh chậm đã, ta và A Thành tuy lực bất tòng tâm, nhưng ta có thể tìm một chỗ giúp đỡ ngươi.“

    Lục Tiểu Phụng nhãn tình sáng lên, vội hỏi:“Quá tốt, là ai?”

    Cung Cửu thần bí hề hề nói:“Không vội, chờ trước hai ngày, đến lúc đó ngươi sẽ biết.” Lục Tiểu Phụng liên tục gật đầu, cõi lòng đầy hy vọng lại đầy ấp hiếu kì chạy đi.

    Diệp Cô Thành cũng rất ngạc nhiên, y nhìn chằm chằm Cung Cửu, tuy không nói lời nào, nhưng đã chứng tỏ rõ ràng y muốn biết.

    Thế nhưng Cung Cửu càng muốn thần bí chút, hắn bỗng duỗi tay ra ôm lấy eo Diệp Cô Thành, nhân tiện đem đầu dịch lên đùi Diệp Cô Thành, kéo dài thanh âm nói:“A Thành, mệt quá…… Không bằng chúng ta nghỉ ngơi đi.”

    “……” Diệp Cô Thành nhất thời chỉ cảm thấy sau lưng mồ hôi lạnh chảy ào, y nhìn Cung Cửu thiếu ăn đòn, tay đặt lên chuôi kiếm, cắn răng cười lạnh:“Xem ra độc hạt dẻ ngươi còn ngại không đủ, không bằng lại đến một kiếm?”

    Cung Cửu đã hiểu Diệp Cô Thành mạnh miệng mềm lòng với hắn, vì thế không những không thu liễm, ngược lại còn được một tấc lại tiến một tấc cọ hai cái lên người Diệp Cô Thành, nhộn nhạo nói:“A Thành A Thành, ngươi nhẫn tâm thế sao? Ta hôm nay thật sự thiếu chút nữa liền chết a……”

    Diệp Cô Thành thật sự bị Cung Cửu đả bại, da mặt một người sao có thể dày thế không biết? Đây quả thực là dày đến vô biên vô hạn a !

    Diệp Cô Thành đang muốn đẩy Cung Cửu ra đứng dậy, nào ngờ Cung Cửu cũng lập tức chuyển biểu tình, nửa săn sóc ôn nhu, nửa ủy khuất khẩn cầu:“Nếu không nghỉ ngơi, trời sẽ sáng…… A Thành, phụ cận không có nơi nào thích hợp, trong mật thất cũng chỉ có một cái giường này thôi, ngươi ráng một đêm đi mà, tính như ta cầu ngươi, được không a~?”

    Vì thế Diệp Cô Thành cuối cùng vẫn không đứng lên, liền ôm một biến thái rối rắm lại rối rắm như vậy mà qua non nửa tối.

    Về phần Cung Cửu nha, đại khái chỉ có chính hắn mới biết hắn ngủ không được…… Hắn nhộn nhạo đến suýt nữa quẹt cả nước miếng lên người Diệp Cô Thành……

    Chỉ tiếc đêm này đã qua hơn nửa, trời rất nhanh liền sáng. Trời vừa sáng, Diệp Cô Thành liền bỏ rơi Cung Cửu, dứt khoát ly khai mật thất.

    Cung Cửu không chút hình tượng nằm ngửa, sờ sờ cằm, cười híp mắt, lầu bầu tự nhủ:“Da mặt vẫn mỏng như vậy a…… Nhưng ta đã đợi không nỗi nữa nha……”

    Đợi không nỗi không chỉ một mình Cung Cửu, trên thực tế Lục Tiểu Phụng cũng đợi không nỗi, tiểu tình nhân Tiết Băng của hắn hiện nay sinh tử không biết, hắn đương nhiên không có khả năng gởi hết hy vọng lên cái người mà Cung Cửu nói có thể “Giúp đỡ” kia ―― kỳ thật đa số trường hợp, Lục Tiểu Phụng đều dựa vào bản thân hắn.

    Lục Tiểu Phụng cũng không phải hạng người vô năng ỷ lại người khác, nếu không thế thì sao mọi người đều nguyện ý làm bằng hữu với hắn chứ? Tuy Lục Tiểu Phụng thường xuyên thích tìm bằng hữu hỗ trợ, nhưng hắn cũng thường chiếu cố bằng hữu. Hắn là người có chủ kiến có trí tuệ, mà trên thực tế, đa số thời điểm, hắn chọc trúng phiền toái đều là vì bằng hữu, mà phá rối sau lưng hắn cũng đều là bằng hữu của hắn mà thôi…… Lục Tiểu Phụng thường bị các bằng hữu đâm một dao sau lưng, may mà vận khí của hắn quá nghịch thiên, chết đều là người khác: Nhưng đã trải qua tất cả mà vẫn không hết niềm tin vào bằng hữu, Lục Tiểu Phụng quả không hổ là Lục Tiểu Phụng .

    Lục Tiểu Phụng hiện tại đang cùng Kim Cửu Linh một chỗ. Kim Cửu Linh tuy đã không còn là tổng Bộ đầu Lục Phiến Môn, nhưng uy vọng của gã vẫn cực cao, bọn bộ khoái trong thành dưới sự chỉ huy của gã, rất nhanh liền tra ra vài nơi cư trú hư hư thực thực của Công Tôn đại nương, Lục Tiểu Phụng liền cùng Kim Cửu Linh đi tìm manh mối.

    Lại không ngờ bọn Lục Tiểu Phụng tìm được một cái hộp nhỏ trong phòng, Kim Cửu Linh “Xung phong nhận việc” mở hộp ra, kết quả trong đó là khói độc. Trong hộp chỉ có tám chữ: Lưu giao A Thổ, bỉ đã xem về.(Giao cho A Thổ, hắn sắp trở về)

    A thổ chính là một khất cái bị bệnh chốc đầu trong thành, vì thế Lục Tiểu Phụng lại để cái hộp về chỡ cũ, thậm chí còn vải lên trên đó một ít tro bụi, lại bảo các bộ đầu trông coinơi này, ôm cây đợi thỏ ―― về phần bản thân Lục Tiểu Phụng, hắn đương nhiên phải mang Kim Cửu Linh đi tìm đại phu trước.

    Khi Lục Tiểu Phụng giao Kim Cửu Linh cho một bằng hữu khác của hắn, cũng là nơi có đại phu tốt nhất xong, đang muốn đi xem coi A Thổ có mắc câu không, lại thu được một tờ giấy nhỏ do lão bản bánh nướng mập mạp bên đường chuyển cho, trên thư: Giúp đỡ đã tới, đến Vạn Phương Các.

    Vạn Phương Các đương nhiên cũng là sản nghiệp của Cung Cửu. Diệp Cô Thành xuất môn đi dạo một vòng trở về, đã bị Mục thúc chờ ở cửa trực tiếp mang vào một hậu viện yên lặng cũng không mất xa hoa trong vạn phương các, Cung Cửu lúc này đang khoát áo lông cừu, nằm nghiêng trên ghế dựa lớn nạm vàng đính ngọc lót da hổ dưới bóng đại thụ giữa sân, nhàn nhã uống trà.

    Diệp Cô Thành hình như đã khiến Cung Cửu rất vui vẻ: Vạn Phương Các này rõ ràng nằm ngay đối diện, chỉ đi hai bước là tới, thế mà đêm qua Cung Cửu không nói nơi này là sản nghiệp của hắn, để bọn họ đến ở căn phòng xa hoa, ngược lại lại chen chút trong mật thất đầy mùi thuốc, Diệp Cô Thành thật không biết nên nói gì cho tốt ―― sỗ sàng ăn đến mức này, hắn không bội phục Cung Cửu cũng không được !

    Nhưng lập tức Diệp Cô Thành liền thật sự có chút mất hứng , bởi vì y nhìn thấy một nữ nhân, một nữ nhân thướt tha duyên dáng từ khách phòng đi ra ―― chính là Sa Mạn.

    Đã lâu không thấy Sa Mạn, Diệp Cô Thành cơ hồ đã quên mất nữ nhân này, nhưng cư nhiên hiện tại gặp lại nàng, thật khiến Diệp Cô Thành có chút bực bội ―― Sa Mạn và Cung Cửu có quan hệ gì, còn ai có thể rõ hơn y chứ? !

    Cung Cửu người này chẳng lẽ thật muốn ăn đòn sao? Quan hệ giữa hắn và Diệp Cô Thành vất vả lắm mới có chút tiến triển, quay đầu liền dám mang Sa Mạn đến đây, chẳng lẽ có ý định muốn hắt hủi Diệp Cô Thành?

    Diệp Cô Thành tâm hoả dâng lên, xoay người muốn trực tiếp rời đi, Cung Cửu bỗng từ ghế dựa da hổ nhảy lên, xông đến Diệp Cô Thành, gắt gao nắm chặt tay y, còn lay lay hai cái, nói:“A Thành A Thành, ta và Sa Mạn là tuyệt đối thuần khiết, ngươi không ghen chứ a?”

    Thuần khiết ngươi muội! ta và ngươi mới là thuần khiết ―― Diệp Cô Thành yên lặng nghĩ, tay hất một cái vẫy Cung Cửu ra: độc hạt dẻ rang đường kia là kì độc đứng đầu thế gian, tuy vẫn không lấy được mạng Cung Cửu, nhưng khiến nội lực của hắn tổn hao nhiều, muốn bắt trụ Diệp Cô Thành thì không có khả năng .

    Mắt thấy Diệp Cô Thành muốn ra khỏi cửa, Cung Cửu vội vàng bắn cho Sa Mạn một ánh mắt, Sa Mạn mỉm cười, nói:“Diệp thành chủ, Sa Mạn là thuộc hạ của Cửu công tử, không hơn.”

    Diệp Cô Thành quay đầu, thẳng đến lúc này y mới đánh giá Sa Mạn một phen, vừa thấy, y liền biết, Sa Mạn thay đổi.

    Lúc trước Sa Mạn tuy khá thông minh, nhưng dù sao lịch duyệt thấp, kiến thức cũng ít, bộ dáng ngây ngô kia, Diệp Cô Thành căn bản không để nàng vào mắt.

    Nhưng Sa Mạn lúc này, mặc một chiếc váy dài phấn hồng, lại nửa điểm cũng không lộ diễm tục, ngược lại là quyến rũ động nhân, hơn nữa nàng còn mang theo vẻ mặt thanh cao, cười tao nhã khéo léo, quả thực chính là nữ thần trong cảm nhận của nam nhân ―― nhan sắc minh lệ này đã moi hết vẻ đẹp của nàng ra, Diệp Cô Thành giật mình cảm thấy, thế này mới đúng là bộ dáng của Sa Mạn mê đảo Cung Cửu trước, cuối cùng lại gả cho Lục Tiểu Phụng, chỉ không biết tâm kế và trí tuệ của nàng có tiến bộ thế nào?

    Diệp Cô Thành thản nhiên liếc Cung Cửu một cái: Xem ra xài không ít tiền vốn đến điều giáo nha, hừ.

    Cung Cửu tạm thời không giải thích nhiều, bởi vì Lục Tiểu Phụng đã đến, hắn vừa vào cửa liền vui vẻ hét lên:“Cửu huynh a, giúp đỡ của ta ở nơi nào?”

    Cung Cửu cười tủm tỉm chỉ chỉ Sa Mạn, nói:“Nàng.”

    Cằm Lục Tiểu Phụng rớt cái bịch.

    Diệp Cô Thành cũng có chút giật mình, đây là tình huống gì? Cung Cửu đến tột cùng là có âm mưu gì có âm mưu gì…… Bất quá vô luận thế nào, đưa Sa Mạn cho Lục Tiểu Phụng thật sự là một ý kiến hay, Sa Mạn vốn là lão bà mười năm sau của Lục Tiểu Phụng, Cung Cửu ngươi đừng thúc đẩy quá nghen, cẩn thận thúc cả mạng mình vào trong đó luôn đấy.

    44

    Lục Tiểu Phụng thừ người nhìn thoáng qua Sa Mạn thiên kiều bá mị kia, sau đó nâng ngón tay run run lên, chỉ vào Cung Cửu nói:“Cửu huynh ngươi…… Ngươi không nói đùa với ta chứ?”

    Cung Cửu cười dài đáp lại:“Đương nhiên không phải, Sa Mạn đặc biệt ngày đêm thần tốc tới giúp đỡ ngươi, thế nào, Lục huynh chướng mắt nàng sao?” Hừ, nam nhân nha, kỳ thật đều là như vậy — nữ nhân người khác đưa đến, dễ dàng có được, làm sao có thể so với giành giật, trải qua thiên tân vạn khổ mới đạt được kia chứ? Đời trước Lục Tiểu Phụng và Sa Mạn cũng coi là “Thiên lôi câu địa hỏa”[4], bọn họ còn cùng trải qua tầng tầng khảo nghiệm và phá hư của Cung Cửu, cuối cùng liên thủ trừ bỏ đại nhân vật phản diện làm trở ngại tình yêu tốt đẹp của họ, thế mới trở nên thân thuộc với nhau…… Nhưng lúc này đây, Cung Cửu lại tặng Sa Mạn cho Lục Tiểu Phụng, chỉ sợ Lục Tiểu Phụng còn không tình nguyện yếu đâu, Cung Cửu có hứng thú nghĩ.

    Theo lời Cung Cửu nói, Sa Mạn nhẹ nhàng thướt tha đi đến bên người Lục Tiểu Phụng, đôi mắt to tròn long lanh không chớp mắt nhìn Lục Tiểu Phụng, ánh mắt của nàng phảng phất như có thể nói, dục nói còn hưu[5], không thể hình dung nổi đôi mắt ấy chứa nổi u oán và sầu bi đến dường nào.

    Lục Tiểu Phụng không có biện pháp nhất với loại nữ nhân đã thông minh lại mĩ lệ thế này, vì thế hắn đành cười khổ nói với Cung Cửu:“Ta làm sao dám chướng mắt Sa Mạn cô nương chứ, phải là Sa Mạn cô nương chướng mắt lãng tử như ta mới đúng. Hơn nữa, lần này ta là đi bắt thêu hoa đạo tặc, là một chuyện nguy hiểm tính mạng, Cửu huynh bảo đại mỹ nhân yểu điệu như vậy đi theo bên ta, chẳng phải muốn ta run như cầy sấy chứ?”

    “Chậc chậc chậc,” Cung Cửu rung đùi đặc ý nói:“Lục huynh quả nhiên là lưỡi xán liên hoa, phong lưu đa tình, thương hương tiếc ngọc như vậy…… Nhìn một cái, tâm Sa Mạn cũng bị ngươi câu đi luôn rồi.” Quả nhiên, lúc này Sa hai gò má Mạn đã ửng đỏ, sóng mắt ẩn tình, Lục Tiểu Phụng chỉ thoáng liếc mắt một cái, ngay lập tức vội vàng quay đầu đi không dám nhìn nữa, trong lòng bình bịch đập lớn.

    Thế nhưng Cung Cửu vẫn nói tiếp:“Bất quá nói đi cũng phải nói lại, Lục huynh cảm thấy Sa Mạn không thể giúp ngươi, thậm chí còn có thể làm trở ngại chứ không giúp được gì, cho nên mới ra sức khứơc từ, không muốn nàng giúp đỡ à?”

    Lục Tiểu Phụng sờ sờ đôi ria mép, tiếp tục cười khổ, cũng không trả lời, nhưng chính xác là có ý thế đó.

    Nhưng Sa Mạn bỗng mở miệng, ôn nhu nói:“Lục công tử cứ yên tâm đi, Sa Mạn có năng lực tự bảo vệ mình, tuyệt đối sẽ không gây thêm phiền toái cho công tử.” Nói xong ngữ điệu nàng lại chuyển, mang theo vài phần giảo hoạt nói:“Lục công tử không phải muốn tìm đến Công Tôn tỷ tỷ sao? Nếu không muốn…… Sa Mạn cũng không thể giúp cái gì nữa .”

    Lục Tiểu Phụng ngẩn ra, vội vàng truy vấn:“Công Tôn tỷ tỷ? Công Tôn đại nương? Ngươi…… Nàng sao lại thành tỷ tỷ của ngươi?”

    Sa Mạn che miệng cười, thoáng vén làn váy chấm đất của nàng lên, chỉ thấy trên đôi chân ngọt ngà của nàng, chính là hai chiếc hài đỏ thắm.

    Lúc này cả Diệp Cô Thành vẫn bình tĩnh vây xem cũng thấy rùng mình — Cung Cửu quả nhiên có âm mưu, Sa Mạn này cư nhiên trở thành thành viên của Hồng Hài Tử! Vậy hạt dẻ rang đường lúc trước lại là chuyện gì?

    Lục Tiểu Phụng thất thanh kêu lên:“Hài đỏ? ! ngươi…… Ngươi cũng là người của tổ chức Hồng Hài Tử?”

    Sa Mạn hơi mím môi, khẽ lắc đầu nói:“Ta còn chưa phải thành viên chính thức, chỉ là trước đây được người dẫn kiến, gặp qua Công Tôn tỷ tỷ một lần thôi…… Muốn trở thành thành viên chính thức của Hồng Hài Tử, cũng không phải chuyện trong chốc lát, bản lĩnh hiện tại của ta còn thua xa chư vị tỷ tỷ a.”

    Lục Tiểu Phụng thoáng tự hỏi một lát, mới trầm giọng hỏi:“Như vậy ngươi biết bao nhiêu chuyện của tổ chức Hồng Hài Tử? Về sự tình của Công Tôn đại nương thì sao? Ả đến tột cùng có phải thêu hoa đạo tặc không?”

    Sa Mạn cũng không nhiều lời, nàng hơi nghiêng đầu nhìn Cung Cửu. Cung Cửu nhẹ nhàng gật đầu gần như không thể nhận biết, sau đó thản nhiên cười nói:“Lục huynh cần gì phải nóng vội thế? Nay Sa Mạn coi như là người của ta, sao ngươi lại đến ép hỏi nàng trước mặt ta vậy, Lục huynh thật là thất lễ .”

    Lục Tiểu Phụng hơi sửng sốt, nháy mắt tâm tư càng nặng, sau đó mới chậm rãi, cũng cười lên, nói:“Cửu huynh nói rất phải, là ta quá nóng vội, phải bồi cho Sa Mạn cô nương một điều thất lễ.” Hắn nói xong, đúng là cực phong độ khom người trước Sa Mạn, chắp tay, trên mặt còn đeo nụ cười tươi tiêu chuẩn lãng tử phong lưu, cơ hồ có thể chói đến đui mắt người ta.

    Mặt Sa Mạn càng đỏ hơn, hồng đến kiều diễm dục tích, Cung Cửu “Ha ha” Cười, nói:“Ta vừa rồi bất quá chỉ đùa thôi, Lục huynh đã tình chàng ý thiếp với Sa Mạn như vậy, ta cũng có ý tác hợp, từ nay về sau Sa Mạn liền đi theo Lục huynh đi, cho dù không thể giúp đại ân gì, làm hồng nhan tri kỷ cũng xứng với Lục huynh lắm, đúng không?”

    Tục ngữ nói đúng: Thà hủy mười tòa miếu, không hủy nhất hôn nhân. Bản thân Cung Cửu cảm giác chuyện này hắn làm quả là cực kì tốt bụng, trước thời gian nhiều năm như vậy đem lão bà đưa cho Lục Tiểu Phụng, thiệt là có thể hình dung bằng ba chữ “Bạn chí cốt” nha.

    Lục Tiểu Phụng hơi nhíu mặt, có chút khó xử nói:“Này…… Sa Mạn cô nương là người của Cửu huynh, ta sao có thể……”

    Cung Cửu không đợi hắn nói xong, liền nghiêm mặt nói:“Lời ấy của Lục huynh sai rồi, ta bất quá chỉ gặp chuyện bất bình, giúp Sa Mạn một phen thôi, giữa chúng ta là thanh thanh bạch bạch, chẳng lẽ Lục huynh còn không tin ta sao?”

    Cung Cửu cũng đã nói đến đây, nếu Lục Tiểu Phụng còn cự tuyệt thì cũng thật không nể mặt bạn bè, vì thế hắn ấm áp nở nụ cười, nói:“Nếu cả Cửu huynh cũng không tin, ta còn có thể tin ai chứ? Cửu huynh đã đem mỹ nhân như vậy phó thác cho ta, ta nhất định không cô phụ ý tốt của Cửu huynh đâu.”

    Sa Mạn rất hiểu ý đi tới bên người Lục Tiểu Phụng, ôm cánh tay hắn, bày ra tư thái chim nhỏ nép vào người. Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Chỉ cần Lục huynh không phụ bạc tâm hồn thiếu nữ của Sa Mạn là được, về phần ta nha…… Còn không tới phiên ngươi tới cô phụ ta đâu, ha ha.” Nói xong hắn cũng vươn tay khoát lên cánh tay Diệp Cô Thành, Lục Tiểu Phụng nhìn thấy đau dạ dày một trận, lại nghe Cung Cửu nói:“Chúc Lục huynh mã đáo công thành, sớm ngày phá đại án này, ta liền kính chờ tin lành .”

    Lục Tiểu Phụng vội vàng chắp tay cảm tạ vài câu, mang theo Sa Mạn chạy đi cứ như đang trốn– Cung Cửu con yêu quái này, thật sự là khó đối phó, có trời mới biết hắn lại có chủ ý gì!

    Trên thực tế Lục Tiểu Phụng đương nhiên sẽ cảm thấy Sa Mạn là một tai mắt Cung Cửu an bài bên người hắn, còn lại là một tai mắt sáng lóa lấp lánh — nhưng vì phá án, hắn không thể không nhận, còn phải vui vui vẻ vẻ nhận…… Dưới tình huống này, cho dù Sa Mạn có hợp khẩu vị của Lục Tiểu Phụng, Lục Tiểu Phụng chung quy cũng sẽ có vài phần ngăn cách với nàng.

    Huống chi, lúc này tình nhân Lục Tiểu Phụng thích nhất, để tâm nhất kỳ thật là Tiết Băng, mà Tiết Băng đang sinh tử không biết, Cung Cửu lại cứng rắn muốn “nhét” Sa Mạn cho Lục Tiểu Phụng, như vậy tình cảnh của Sa Mạn…… Mặc dù lấy tính tình của Lục Tiểu Phụng tuyệt đối sẽ không bạc đãi nàng, nhưng Sa Mạn còn có thể vậy tươi cười đến cuối như kiếp trước, trở thành nữ nhân cuối cùng nắm tay lãng tử Lục Tiểu Phụng quy ẩn không?

    Thật muốn than một tiếng hồng nhan bạc phận, thế sự khó lường a.

    Về phần Cung Cửu “Trừng mắt tất báo”, hắn chẳng thèm quan tâm tương lai của Sa Mạn sẽ ra sao, thậm chí hắn vốn cố ý làm như vậy, vừa chán ghét Lục Tiểu Phụng, lại trả thù Sa Mạn. Chỉ cần Sa Mạn có thể hoàn thành kế hoạch của Cung Cửu, tác dụng của nàng cũng đi đầu. Về phần về sau nha, quân cờ đều tung đi, không có đạo lý thu hồi lại. Thắng hay thua, đều là chuyện của chính Sa Mạn thôi .

    Thế nhưng Diệp Cô Thành một mực yên lặng bàng quan lại bỗng cảm thấy có chút trái tim nguội lạnh, cho dù y cũng hiểu ném Sa Mạn cho Lục Tiểu Phụng là một ý kiến hay, nhưng trong mắt y, ngay từ đầu Cung Cửu hẳn rất có hảo cảm với Sa Mạn, lúc trước còn ôm ôm ấp ấp, pha dầu trong mật[6] y đều thấy rõ rành rành. Mà mới không bao lâu a, liền vứt đi như giày cũ .

    Huống chi, Diệp Cô Thành thật sự rất rõ, nếu không có y, Sa Mạn sẽ là người Cung Cửu tối sủng ái. Chẳng qua vì có biến cố Diệp Cô Thành này, hiện tại Cung Cửu không thích Sa Mạn, chẳng lẽ liền coi nàng như hàng tiêu hao để dùng sao?

    Cho dù Diệp Cô Thành còn chưa rõ đến tột cùng Cung Cửu muốn làm gì, có kế hoạch gì, nhưng không được tự nhiên giữa Lục Tiểu Phụng và Sa Mạn người nào cũng có thể nhìn ra được, càng khỏi nói Sa Mạn còn muốn đi theo Lục Tiểu Phụng quần nhau với Công Tôn đại nương, Kim Cửu Linh đống võ lâm cao thủ kia, chỉ sơ suất chút liền không toàn mạng — mặc dù Sa Mạn trải qua một đoạn thời gian điều giáo, hẳn cũng có chút tiến bộ, nhưng võ công cũng tuyệt đối không cao …… Diệp Cô Thành nghĩ thế nào cũng cảm thấy Cung Cửu đang “lợi dụng phế vật”, liền tính y vốn không thích Sa Mạn, thậm chí còn ôm địch ý với nàng, lại vẫn không tự chủ được cảm thấy có chút không thoải mái.

    Tình mới tình cũ gì đó, ai biết tình mới khi nào sẽ biến thành tình cũ chứ?

    Cái thứ tính cách hoàn toàn không thể nắm bắt và lợi dụng “tình nhân cũ” đến không lưu chút đường sống như Cung Cửu…… cùng hắn bên nhau thật sự là lựa chọn tốt sao? Nếu nhỡ có một ngày Cung Cửu lại thay lòng đổi dạ, vậy chẳng phải sẽ đến bi kịch đời y sao? Nghĩ đến đây, Diệp Cô Thành lại có chút dao động.

    Cung Cửu không có khả năng nghĩ đến Diệp Cô Thành cư nhiên vì chuyện hắn đưa Sa Mạn cho Lục Tiểu Phụng mà dao dộng không ngừng, lúc này hắn đang nghiêng đầu dựa vào vai Diệp Cô Thành, cười ha hả nói:“Được rồi, Lục Tiểu Phụng đại phiền toái này cuối cùng cũng đẩy đi được rồi, A Thành chúng ta đi ra ngoài dạo đi, trong thành này còn rất nhiều địa phương chúng ta chưa đi qua nha.”

    Diệp Cô Thành im lặng một lát, bỗng mở miệng hỏi:“Sa Mạn cũng là người của Hồng Hài Tử, Công Tôn đại nương sao lại không nhận biết ngươi?”

    Cung Cửu nghe vậy, lại tưởng Diệp Cô Thành sinh chút nghi ngờ với hắn, liền vội vàng giải thích:“A Thành ngươi chớ hiểu lầm ta, Sa Mạn chỉ mới là chim non thôi, nhìn gương mặt, không ai biết nàng là người của ta, Hồng Hài Tử đều là nữ nhân xuất thân từ thanh lâu sở quán, trong đó cũng có người có chút liên hệ và giao tình về mặt làm ăn với thuộc hạ của ta, ta liền mượn cơ hội khiến các nàng an bài Sa Mạn gia nhập Hồng Hài Tử. Nhưng giữa ta và Công Tôn đại nương bất quá chỉ là nghe tiếng lẫn nhau, trước giờ chưa hề liên hệ …… Lần này ta trúng độc có lẽ chỉ là hiểu lầm, nhưng nếu ả đã đến gây chuyện trước, ta cũng không dễ dàng nuốt xuống cục tức này.” tổ chức Hồng Hài Tử kỳ thật đã sớm nằm trong kế hoạch của Cung Cửu, chỉ là kế hoạch cản không nổi biến cố, bởi vì Cung Cửu ăn phải một hạt dẻ rang đường của Công Tôn đại nương, kế hoạch này không nhanh hơn không được.

    Giải thích này tuy là hợp tình hợp lý, cũng không quá tường tận, Diệp Cô Thành vẫn cảm thấy Cung Cửu còn không ít chuyện gạt y — kỳ thật nhân tâm chính là thế, bởi vì để ý, cho nên sẽ lo được lo mất: Nếu Diệp Cô Thành thật sự một chút cũng không để ý Cung Cửu, vậy y sẽ không nghĩ đông nghĩ tây thế này.

    Bất quá nếu Cung Cửu không tiếp tục nói, Diệp Cô Thành cũng không hỏi nữa, chỉ yên lặng để Cung Cửu mang y đi dạo chung quanh, nhưng y hiển nhiên không hào hứng tẹo nào – lúc không có tâm tình, cảnh vật đẹp đến đâu, náo nhiệt đến mức nào, cũng đều biến thành phù vân.

    Dọc đường đi Cung Cửu đem hết chiêu thức toàn thân để lấy lòng Diệp Cô Thành, dù sao tính tình của hắn vốn là việt tỏa việt dũng[7], Diệp Cô Thành càng lãnh đạm với hắn, Cung Cửu hưng trí lại càng cao…… Đợi đến khi Diệp Cô Thành phát hiện điểm này, suýt nữa kiềm chế không nổi, thật sự có cảm giác dở khóc dở cười.

    Hai người cứ như vậy “Ngươi lấy lòng ta, ta không để ý tới ngươi” đi ra thành, đi về phía đông, tiện thể chậm rãi đi lên một ngọn núi phụ cận. Hai bên con đường ven núi, đầy hoa dại khắp núi đồi, đi lên sơn đạo, còn có thể nhìn ra biển cả mênh mông vô bờ ngoài xa, hơn nữa có gió biển mằn mặn nhẹ phẩy lên mặt, thật sự là tình thú, quả nhiên cực khác với phong cảnh phía bắc.

    Thế nhưng Cung Cửu và Diệp Cô Thành vốn là người ở lâu chốn hải đảo, đối với họ mà nói đây cũng không coi là phong cách mới lạ gì .

    Trên đỉnh núi có một tòa miếu, thờ trong miếu là mụ tổ dân bản xứ thờ phụng, miếu này kỳ thật là cung thiên hậu. Trong cung hương khói khá thịnh, tín đồ lui tới nối liền không dứt. Cung Cửu biết Diệp Cô Thành không thích náo nhiệt, hai người liền quẹo đến một rừng hoa đào sau miếu. Người thủ lâm đang tranh thủ thời gian lười nhác, chỉ thoáng liếc bọn họ một cái, nói cũng lười nói thêm câu nào, tiếp tục ôm cánh tay chợp mắt dưới tàng cây.

    Cung Cửu liền kéo Diệp Cô Thành vào trong rừng, bọn họ đồng loạt dạo bước trên từng khóm hoa đài rơi rụng, đập vào mắt đều là phấn phấn bạch bạch, quanh thân cũng hương khí lượn lờ, thật khiến người ta tâm sinh nhộn nhạo. Cung Cửu vừa định nói cái gì đó đến đùa giỡn một phen, ăn chút đậu hủ, bỗng nghe được cách đó không xa có tiếng người mơ hồ truyền đến —

    “Cảnh sắc rừng hoa đào này quả thật động nhân, đi, đều vào xem.”

    “Khởi bẩm thế tử, mới vừa người thủ lâm nói đã có người vào rừng trước, thỉnh thế tử đợi một lát, để thuộc hạ đi trước dò đường, để tránh hương dân quấy nhiễu nhã hứng của thế tử.”

    “Không sao, ngươi đi trước, chúng ta theo sát là được.”

    Thần sắc Cung Cửu hơi biến, thấp giọng nói:“Trùng hợp quá, lại gặp phải Nam Vương thế tử xuất môn đạp thanh, ta cũng không tiện gặp hắn.”

    Diệp Cô Thành thản nhiên nói:“Ngươi tự đi vào rừng ẩn nấp đi.” Người thủ lâm đã nói có người vào rừng, nếu bọn Nam Vương thế tử đi tới mãi lại thủy chung không thấy ai, sẽ hoài nghi có người mai phục, càng không ổn, nên vẫn lưu một người thích hợp hơn.

    Cung Cửu đương nhiên hiểu được đạo lý này, lòng không cam tâm không muốn cắn chặt răng, nói:“Chỉ có thể thế,” Nói xong hắn nhìn chằm chằm Diệp Cô Thành nói:“A Thành ngươi trăm ngàn lần chớ để ý đến hắn nha……” Lời nói vừa dứt, Cung Cửu nhẹ nhàng nhảy lên, liền ẩn vào rừng hoa đào.

    Không bao lâu sau, thị vệ vương phủ đi trước liền thấy được Diệp Cô Thành, gã lập tức cảnh giác cầm kiếm trong tay, quát:“Phía trước là kẻ nào? Nam Vương thế tử sở tại, người bên ngoài tránh đi!”

    Diệp Cô Thành chỉ hơi nghiêng đầu liếc thị vệ kia một cái, không nói một lời.

    Thị vệ kia đang muốn nói thêm, lại bị Nam Vương thế tử chạy tới đoạt trước:“Còn không lui ra, trước mặt Bạch Vân thành chủ, ngươi có tư cách rút kiếm sao hả? !”

    Nam Vương thế tử quát lui thị vệ, lập tức vừa kinh vừa hỉ nhìn về phía Diệp Cô Thành, nói:“Không ngờ có thể nhìn thấy Diệp thành chủ tại nơi đây, thật sự vinh hạnh! Diệp thành chủ nhưng mình người đến sao? Không biết ta có thể mạo muội mời thành chủ cùng nhau thưởng thức đào hoa không?”

    Lời Nam Vương thế tử vừa dứt, Diệp Cô Thành liền nhận ra một tia sát khí cực nhạt…… Đó tất nhiên là phát ra từ Cung Cửu đang ẩn nấp, là do độc thương ngày trước chưa lành, vì thế mới để lộ sát khí.

    Diệp Cô Thành bỗng nhiên sinh hứng thú, khẽ gật đầu nói:“Hảo.”

    45

    Cung Cửu trơ mắt nhìn Diệp Cô Thành cứ như vậy cùng Nam Vương thế tử đi thưởng thức đào hoa, trong lúc nhất thời tức giận đến sôi gan, suýt nữa thiêu rụi cả rừng hoa đào.

    Mà Diệp Cô Thành thì sao, còn đang tiếp tục duy trì phong phạm cao nhân, một bên bình tĩnh nghe Nam Vương thế tử giới thiệu phong thổ Đông Nam, một bên tưởng tượng cảm giác nghẹn khuất lúc này của Cung Cửu, tâm tình liền dần dần sáng lên — ngươi làm ta rối rắm, ta liền dày vò ngươi, thật sự là biện pháp công bằng đến không thể công bằng hơn a.

    Trước mắt đều là đào hoa sáng trong, Diệp Cô Thành sau khi cùng Nam Vương thế tử đi một đoạn đường, trải qua một phen đối lập, cũng không thể không cảm khái nghĩ, Nam Vương thế tử này thật sự thua kém Cung Cửu không chỉ nửa điểm: Lúc trước mỗi khi Cung Cửu cùng Diệp Cô Thành chậm rãi nói chuyện, đều là miệng lưỡi lưu loát thao thao bất tuyệt, cho dù là chuyện và người bính thường đến cỡ nào, Cung Cửu đều có thể giới thiệu đến sinh động như thật. Cung Cửu không chỉ biết dẫn ra cố sự, nói đùa nói giỡn, khi hưng trí còn có thể hát lên vài câu hát dân gian bản xứ, càng miễn bàn bọn thuộc hạ đắc lực của Cung Cửu thức thời biết bao nhiêu — lúc trước bọn họ chạy đến Đông Nam, khi trải qua thành trấn nào, dù Cung Cửu và Diệp Cô Thành ngồi xe ngựa không dừng lại, nhưng đặc sản mỹ thực địa phương nào cũng được thuộc hạ của Cung Cửu trực tiếp đưa lên xe, Diệp Cô Thành khỏi bàn vừa lòng biết bao nhiêu, người “biết hưởng thụ, biết sinh hoạt”như Cung Cửu, quả thật chính là bạn lữ trong lý tưởng của y.

    Nhìn nhìn lại Nam Vương thế tử này, chỉ tùy tiện nói mấy câu giới thiệu địa phương gã sinh trưởng, phong tục vô cùng quen thuộc mà thôi, có thể nói khô khan, không hề có điểm nhấn như thế, thật là trừ cái mặt cũng tàm tạm ra — quả nhiên là có so sánh mới biết cao thấp a, Diệp Cô Thành bất đắc dĩ nghĩ: Có vẻ như từ khi y nhận thức Cung Cửu, cả nhãn giới xem người cũng trở nên cao hơn rất nhiều, ai.

    Trên thực tế bộ dạng của Nam Vương thế tử kia cũng không tồi lắm, nếu không như thế, Diệp Cô Thành cũng chẳng có hứng thú cùng ngắm hoa với gã. Trong nguyên tác nói bộ dạng của gã giống y như đúc với đương triều thiên tử, tuy không biết có thật sự giống thế không, nhưng tóm lại bộ dạng của người trong hoàng thất sẽ không quá kém .

    Bất quá Diệp Cô Thành lại cảm thấy Hoàng đế hẳn càng uy nghiêm quý khí hơn Nam Vương thế tử chút, tuyệt không phù phiếm lại hào nháng như gã. Nói gì thì nói thằng oắt này vốn sẽ trở thành đồ đệ của Bạch Vân thành chủ, nhưng hiện nay Diệp Cô Thành hoàn toàn không có hứng thú kia, vì thế y dứt khoát liền một câu cũng không đáp, một đường im lặng — đây vốn là thái độ bình thường của Diệp Cô Thành, nhưng vấn đề cư nhiên liền xuất hiện: Nam Vương thế tử cũng không dễ nói lời hay, hiểu cách điều chỉnh không khí như Cung Cửu, vì thế khi nói xong, lại thấy Diệp Cô Thành không chút đáp lời, liền không nói nổi nữa, trực tiếp liền lạnh. Hơn nữa Nam Vương thế tử cũng không có lớp da mặt siêu cấp dày như Cung Cửu, trong lúc nhất thời chỉ cảm thấy phi thường xấu hổ.

    Nói gì thì nói Diệp Cô Thành lúc trước kỳ thật cũng thường xuyên “Đông lạnh” Cung Cửu, nhưng Cung Cửu thích Diệp Cô Thành, hắn đương nhiên chẳng để ý đúng sai gì sất, ngược lại sẽ càng cố gắng lấy lòng y; Nhưng lúc này đây, dù Nam Vương thế tử cũng không để ý Diệp Cô Thành lãnh đạm, nhưng nhóm người hầu và cấp dưới của gã cũng không thể trơ mắt nhìn chủ tử của bọn họ xấu mặt, bị người ta xem nhẹ.

    Hơn nữa, Nam Vương thế tử coi trọng Diệp Cô Thành như thế, bọn họ cũng có sỉ diện a, đó chẳng phải tò vẻ bọn họ không bằng Diệp Cô Thành, không có chút năng lực sao?

    Vì thế có một khách khanh diện mạo bình phàm, thuần túy là người qua đường của vương phủ nhảy ra, nói trào phúng nói:“Trên giang hồ đồn đãi kiếm của Bạch Vân thành chủ như phi tiên, khó bại nhất, nhưng theo ý ta bất quá cũng chỉ là một kẻ mua danh chuộc tiếng, ra vẻ cao ngạo mà thôi.” Nói xong gã lại vẻ mặt nịnh nọt nhìn về phía Nam Vương thế tử, nói:“Thế tử cần gì phải hu tôn hàng quý[8] cùng thứ hải ngoại di dân này tốn nhiều miệng lưỡi chứ? Vậy chỉ làm cái thứ không biết phân biệt này dương dương đắc ý, tự nâng giá trị mình lên mà thôi.”

    Sắc mặt Nam Vương thế tử khẽ biến, gã có chút khó xử nhìn về phía Diệp Cô Thành, muốn nói lại thôi. Nhìn ý của gã, như muốn Diệp Cô Thành đến hiển lộ tài năng, giáo huấn người của gã một chút – có vẻ như bản thân Nam Vương thế tử cũng rất hiếu kì kiếm pháp của Diệp Cô Thành.

    Nhưng Diệp Cô Thành lại hoàn toàn không có hứng thú, trên thực tế y chẳng sinh khí tẹo nào — khí độ và hàm dưỡng của y sớm đã đạt tới một độ cao bất khả tư nghị nhờ thường đi cùng Cung Cửu. Ngược lại lúc này y lại nghĩ: Chẳng những Nam Vương thế tử thua xa Thái Bình vương thế tử, ngay cả thủ hạ cũng không có mắt như thế, thật đúng ăn hại mà……

    Về phần khiêu khích và cạm bẫy chói lọi như thế, Diệp Cô Thành tự nhiên sẽ không mắc mưu: Lúc này nếu y giận dữ ra tay, ra tay liền giết người — mà giết chết khách khanh Nam Vương phủ ngay trước mặt Nam Vương thế tử, chẳng phải giống như vả vào thể diện của Nam Vương phủ sao? Trừ phi Diệp Cô Thành cũng là người của Nam Vương phủ, nếu không việc này chẳng lành. Thế nhưng nếu Diệp Cô Thành chỉ giáo huấn một phen mà không lấy mạng gã, mà gã này đã cố tình khiêu khích danh vọng của Bạch Vân thành chủ trước mặt mọi người, chẳng phải tỏ vẻ Diệp Cô Thành kiêng kị Nam Vương phủ sao? Người trong giang hồ coi trong là thể diện, vì vậy không giết gã này quả thật khó có thể bịt miệng người đời.

    Vì thế Diệp Cô Thành dứt khoát không ra tay, y chỉ thản nhiên nhìn thoáng qua khách khanh dại dột bị loại người có chỉ số thông minh như Nam Vương thế tử dùng làm pháo hôi (bia đỡ đạn)– chỉ liếc mắt một cái, giống như có kiếm khí kinh thiên gào thét cuốn qua, mọi người cùng thấy trong lòng nhảy dựng, về phần cái tên gia hỏa nói năng lỗ mãng kia vì đứng mũi chịu sào mà xụi lơ, sợ tới mức mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, hoàn toàn không thể động đậy .

    Sắc mặt của Nam Vương thế tử càng trở nên lợi hại, gã vừa định mở miệng làm dịu đi không khí, Diệp Cô Thành lại trực tiếp phi thân bay lên, cả cáo biệt cũng không làm, liền bay bỗng như thế bay xuông núi. Chỉ trong vài lần hít thở, Diệp Cô Thành liền hình tiêu tích ẩn, không thể tìm thấy .

    Nam Vương thế tử nhất thời chán nản, hung hăng bẽ một cành đào ném tới, lại duỗi chân ra đạp nát nhừ — gã thuở nhỏ kim tôn ngọc quý, từng chịu sự xem thường như thế, nếm qua xấu hổ như vậy hay sao? Gã âm thầm nghiến răng nghiến lợi nghĩ: Sau này phải tìm một cơ hội giáo huấn Diệp Cô Thành một phen, để nuốt trôi sự khó chịu này, hừ.

    Mà mái hiên bên kia, Cung Cửu xa xa nhìn Diệp Cô Thành và Nam Vương thế tử đi dạo chơi ngắm hoa, cảm thấy buồn bực không thôi, dứt khoát không âm thầm đi theo , trực tiếp một mình căm giận hạ sơn.

    Cung Cửu thật sự không hiểu Diệp Cô Thành, hắn nhìn ra được Diệp Cô Thành khẳng định cũng có tình với hắn — nếu không Diệp Cô Thành sao có thể lần này đến lần khác dễ dàng tha thứ Cung Cửu thử dò xét điểm mấu chốt của y chứ? Nhưng Cung Cửu nhẫn nại thì có đấy, nhưng cũng không chịu nổi Diệp Cô Thành thất thất thường thường như thế …… Rõ ràng lúc nãy Diệp Cô Thành còn hảo hảo với hắn, cơ hồ là mật lý điều du, nhưng chỉ chớp mắt một cái lại quấn lấy Nam Vương thế tử, rốt cuộc là vì giận hắn hay có duyên cớ khác? Cung Cửu quả thực sắp rối rắm đến ngứa tim ngứa phổi rồi .

    Sao cứ như vậy thế này? Mỗi lần khi Cung Cửu cảm thấy hắn đã nhìn thấu Diệp Cô Thành , Diệp Cô Thành liền cho hắn chút bất ngờ– tuy nói như vậy cũng rất thú, còn có thể coi là tình thú. Nhưng nếu quá nhiều tình thú, liền tính Cung Cửu là một biến thái cũng chịu không thấu a .

    Vì thế Cung Cửu nhanh như chớp chạy về vạn phương các, lập tức triệu Mục thúc đến, mặt nhăn mày nhíu kể khổ liên hồi:“Mục thúc a, ngươi nói coi Diệp Cô Thành rốt cuộc là nghĩ cái gì? Ta thật không hiểu …… Ta tự nhận đối đãi y cơ hồ đã đào tâm đào phế, muốn tốt hơn nữa cũng không được, nhưng y lại luôn chợt lạnh chợt nóng với ta, chết tiệt còn đi dạo chơi với tên Nam Vương thế tử kia! còn cùng nhau thưởng thức đào hoa gì gì đó? ! quả thực tức chết ta mà.”

    Mục thúc lẳng lặng nghe xong, sau đó bình tĩnh nói:“Công tử từ trước đến nay cũng chưa từng lo trước lo sau như thế, sao không y theo lệ thường mà làm?”

    “…… Lệ thường?” Cung Cửu giật mình sửng sốt một lát, lập tức hơi trợn lớn hai mắt, hỏi:“Mục thúc ngươi không phải có ý kia chứ?”

    Mục thúc gật đầu nói:“Đương nhiên chính là cái ý kia, công tử còn do dự cái gì? Trực tiếp gạo nấu thành cơm, xem sau này Diệp thành chủ có thể sinh tử tướng quyết với công tử không, thì có thể biết được tâm ý của y.”

    “……” Cung Cửu ban đầu bị trực tiếp và quyết đoán của Mục thúc làm chấn kinh một lát, ngay lập tức lòng hắn nóng lên, tình dục đột nhiên tăng vọt.

    Bất quá mặc dù Cung Cửu đã thập phần động tâm với đề nghị này, nhưng vẫn hơi nghi ngờ nói:“Nhưng nếu Diệp Cô Thành thật sự giận dữ, muốn cùng ta một chết một sống, vậy thì làm sao đây? Dù sao y cũng bất đồng với người khác, ta cũng có tâm muốn cùng y thật dài thật lâu, thật sự không muốn làm chuyện mổ gà lấy trứng thế này.”

    Mục thúc tiếp tục biểu tình bình tĩnh, ngữ khí càng bình tĩnh nói:“Ta thấy Diệp thành chủ cũng hữu tình với công tử, sẽ không đến mức ấy. Mặc dù y thật sự giận dữ, thì công tử cứ cho y đâm mấy kiếm, đấm đá mấy cái bồi tội cũng được. Nhưng bằng thần công vô địch của công tử, hoàn toàn không có nguy hiểm đến tính mạng, mà sau khi công tử trọng thương, Diệp thành chủ tất nhiên nguôi giận, đến lúc đó liền có thể thật dài thật lâu .”

    Cung Cửu không khỏi nghẹn họng nhìn trân trối, chỉ có thể yên lặng nhìn Mục thúc, thật lâu nói không nên lời.

    Mục thúc hơi giương mắt, tiếp tục nói:“Bất quá lấy sức mạnh của Diệp thành chủ, nếu công tử muốn được việc, không dược chỉ sợ không được. trải qua lần trước giải độc cho công tử, nhóm đại phu đã phối ra một loại dược mới, chuyên đối phó cao thủ tuyệt đỉnh, công tử có hứng thú đi đánh giá trước không?”

    Cung Cửu đứng bật dậy, hưng phấn nói:“Tốt lắm hay lắm, ta muôn nhìn coi dược tốt thế này, việc này nếu thành, các đại phu đều có trọng thưởng !”

    Mục thúc biểu tình vẫn chẳng biến chút nào, chỉ nghe lão gật đầu nói:“Như thế cũng tốt, đợi đến khi công tử lần lượt chịu vài kiếm của Diệp thành chủ, cuối cùng sẽ cần dùng đến bọn họ.”

    “……” Cung Cửu yên lặng đi ra ngoài, tấm lưng kia, không khỏi mang theo một loại cảm giác bi tráng “Phong tiêu tiêu hề dịch thủy hàn”.

    Không đề cập tới Cung Cửu “Bi tráng” bước lên”con đường không lối về” một đi không trở lại kia như thế nào, bên mái hiên này, Diệp Cô Thành sau khi xuống núi, lại đi dạo trong thành một lúc mới chậm rãi trở về — trở về quá sớm, chẳng phải Cung Cửu sẽ lập tức biết y và Nam Vương thế tử nhất định là cụt hứng bỏ về sao? Không thể để Cung Cửu đắc ý như vậy.

    Diệp Cô Thành lường trước Cung Cửu đại khái lại sẽ hoặc là trang đáng thương, hoặc là ăn vạ làm nũng như máy lần trước…… Y đang nghĩ như vậy, liền sải bước vào cửa phòng, nào ngờ liền trong nháy mắt vào cửa, đột nhiên đã bị người ta chế trụ hai tay, lập tức một sức mạnh hất Diệp Cô Thành lên tường, lại khuyến mãi theo một đôi môi vướng víu xuống.

    Phản ứng đầu tiên của Diệp Cô Thành tự nhiên là phản kháng, hai tay y tùy ý lật qua liền tránh thoát, lúc chuẩn bị rút kiếm nương ánh trăng thấy rõ gương mặt của người đẩy y lên tường cường hôn kia…… Trừ Cung Cửu còn có thể là ai? Trên đời này chẳng có người nào có can đảm như thế cả!

    Bị biến thái cường hôn, hình như cũng không phải lần đầu tiên …… suy nghĩ đầu tiên của Diệp Cô Thành cư nhiên là vậy, mà suy nghĩ thứ hai lại là…… kĩ thuật hôn của biến thái cư nhiên cũng là biến thái ! Diệp Cô Thành nhất thời có xúc động vô lực bóp trán: Y rốt cuộc suy nghĩ cái gì? Chẳng lẽ không phải là lập tức đẩy biến thái ra sao? !

    Mà khi Diệp Cô Thành rốt cục quyết định nâng tay vứt cái tên hôn đến cả y cũng sắp nhộn nhạo kia ra, lại đột nhiên phát giác cả người y đều mềm nhũn không có khí lực, ngay cả tay cũng không nâng dậy nổi!

    Trong lòng cả kinh, Diệp Cô Thành lấy hết khí lực cuối cùng cắn xuống,“Tê” một tiếng, Cung Cửu mới “Im miệng”, thoáng lui về phía sau, che miệng cười nói:“May mà A Thành ngươi lực đạo không lớn, nếu không chẳng phải cắn đứt đầu lưỡi của ta luôn sao”

    Giờ khắc này Diệp Cô Thành cảm thấy tất cả khí lực của y đều xói mòn cực nhanh, nếu không phải đang dựa vào tường, có thể miễn cưỡng chống đỡ, chỉ sợ y đã mềm nhũn trượt xuống. Trong lúc nhất thời Diệp Cô Thành chỉ cảm thấy tâm lạnh buốt, y thẳng tắp nhìn chằm chằm Cung Cửu, lạnh giọng hỏi:“Ngươi kê đơn ta?”

    ________________

    [1] tự tiến chẩm tịch: có thể hiểu là lấy thân báo đáp, hiến thân làm vợ người ta

    [2] đản đau, đau trứng: Đây là khẩu ngữ, dùng để hình dung những hành động vô cùng vô duyên, nhạt nhẽo vô vị. Hay là Trạng thái khó xử, theo kiểu gặp phải sự vật trái với logic thông thường. Phái nữ nên thận trọng khi dùng từ này.

    [3] chịu số phận nhấp nhô, luôn bị bất hạnh và thua thiệt

    [4] sấm sét bị hấp dẫn bởi lửa đất: chỉ trạng thái kích tình nóng bỏng giữa hai người.

    [5]Có hai nghĩa:

    1. tình cảm khó mở miệng giữa người con trai và người con gái,

    2. trong lòng có điều lo lắng mà không dám biểu đạt, không nói nên lời.

    [6] 蜜里调油Mật lý điều du: ý chỉ tình cảm khắng khít thân mật

    [7] càng áp chế thì càng tiến lên

    [8] người có địa vị cao lại đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 41-45