Cửu Kiếm – Chương 71-75

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 71-75

    71.

    Có lẽ Ngô Minh thật sự không tính là con người nữa, võ công của lão, chỉ có thể dùng một chữ “Thần” để hình dung ! nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên…… Đạo lý này ai ai cũng biết, nhưng khi phàm nhân sa vào trong đó, lại thường hay lãng quên, coi nhẹ.

    Diệp Cô Thành chung quy cũng chỉ là người, mà không phải thần, cho nên tâm y đã trầm xuống, cả lòng bàn tay cầm kiếm của y cũng thấm đẫm mồ hôi lạnh — vì sao lại thế? Chỉ vì…… đối thủ lúc này của y là sư phụ của Cung Cửu, Ngô Minh.

    Nơi đây nằm lưng chừng núi, rừng cây xanh thẫm, suối chảy róc rách, có một căn nhà trúc đơn sơ, Ngô Minh tạm cư nơi này. Nếu là ngày thường, có người ngẫu nhiên ngang qua, nói không chừng sẽ nghĩ Ngô Minh là ẩn sĩ cao nhân tiêu dao thiên ngoại, nhàn vân dã hạc.

    Thế nhưng Ngô Minh quả thật là một cao nhân, cao nhân trong các cao nhân, nhưng “Ẩn sĩ” nói ra lại chỉ là trò cười.

    Ngô Minh vì sao lại ở chỗ này, chỉ vì ngọn núi này vừa đúng nằm ngay phía nam con đò dẫn đến kinh thành, Ngô Minh tọa trấn nơi đây, chỉ chờ hảo đồ đệ Cung Cửu của lão vừa đăng cơ, Ngô Minh sẽ bảo người đi mang muội muội Cung Cửu khỏi đảo, lên kinh ngay lập tức.

    Mà ngày nay, vừa lúc chính là ngày hoàng đạo tân hoàng đăng cơ.

    Đợi nhiều năm như vậy, rốt cục đợi đến ngày này…… Rốt cục! Cung Cửu luôn đợi ngày này, Ngô Minh chẳng lẽ không đợi à?

    Đang cảm khái, Ngô Minh bỗng quay mạnh đầu nhìn lại, chỉ thấy giữa sườn núi xuất hiện hai vị khách không mời mà đến: Một người tuyết y đàn quan, một người đạo bào đấu lạp[1], cạnh thân đều đeo lợi kiếm, sát khí bốn phương — chính là Diệp Cô Thành và Mộc đạo nhân cùng nhau đi đến.

    [1] Một loại mũ tre có dán giấy dầu để đi mưa

    Ngô Minh thấy hai người lấy tốc độ cực nhanh lên núi, không khỏi hơi giật mình, lập tức tự nhủ cười:“Không hổ là tiểu hồ ly ta dạy dỗ, đúng là so với ta trước một bước động thủ, đây là tính trừ bỏ ta sao? Còn có thể thỉnh Bạch Vân thành chủ và Lão Đao Bả Tử dắt tay nhau đến, bản lĩnh quả thật không nhỏ.”

    So với Diệp Cô Thành bình tĩnh không gợn sóng, Mộc đạo nhân lại hơi nhăn mày– nguyên lai lão gia hỏa này là sư phụ Cung Cửu, trước đó Mộc đạo nhân thật sự không biết Cửu công tử quỷ thần khó lường còn có sư phụ, xem ra Cung Cửu muốn giết sư phụ của hắn, chứ không phải Lục Tiểu Phụng a……

    Lóe lên dừng lại, Diệp Cô Thành chấp kiếm trong tay, kiếm ý quanh thân đã hừng hực tăng lên, tay áo bay bay, chỉ nghe y thản nhiên nói:“Ngày hoàng đạo, đưa ngươi ra đi.”

    Mộc đạo nhân nghe tiếng liền xông ra – Người thật nhanh, kiếm thật nhanh! không hổ là Lão Đao Bả Tử U Linh sơn trang!

    Đối với Mộc đạo nhân mà nói, lão vốn là đáp ứng lời “Thỉnh cầu” của Cung Cửu đến hỗ trợ giết người, giết ai đã không trọng yếu, quan trọng là lão biết: Cung Cửu đã âm thầm phái người bao vây U Linh sơn trang, nếu Mộc đạo nhân dám “Xuất công không xuất lực”…… Hậu quả có thể nghĩ mà.

    Diệp Cô Thành chưa động thủ, tạm thời gác kiếm bàng quan: kiếm pháp của Mộc đạo nhân đã là đỉnh đỉnh cao tuyệt, nhất chiêu nhất thức kia, mau mà độc, giản dị lại lộ sát khí, trên đời này kẻ có thể sống dưới kiếm của lão quả không có mấy ai.

    Diệp Cô Thành vốn là ôm thái độ quan sát lĩnh ngộ đến xem trận đấu này, bởi vì y căn bản không thừa nhận Ngô Minh có thể thắng được y và Mộc đạo nhân khi liên thủ. Lúc này Diệp Cô Thành đứng trang nghiêm ngay con đường duy nhất dẫn xuống núi, chỉ là vì phòng ngừa Ngô Minh bỏ chiến mà chạy thôi.

    Nhưng không qua bao lâu, tâm Diệp Cô Thành cũng dần dần trầm xuống.

    Bởi vì Diệp Cô Thành đã nhìn ra, Mộc đạo nhân không phải đối thủ của Ngô Minh – điều này còn chưa tính, Diệp Cô Thành lại phát hiện, y căn bản không nhìn thấu thực lực của Ngô Minh!

    Trong thiên hạ còn có người như vậy? Ngay cả Diệp Cô Thành cũng nhìn không thấu…… Đó là thực lực thế nào?

    Chỉ thấy mỗi một kiếm Mộc đạo nhân xuất phảng phất đều bị Ngô Minh biết trước, kiếm Ngô Minh càng nhanh, càng gấp, càng xảo diệu phong trụ tất cả kiếm thế của Mộc đạo nhân…… Diệp Cô Thành thậm chí cảm thấy, kỳ thật Ngô Minh sớm đã có thể ra sát chiêu, trực tiếp lấy mạng Mộc đạo nhân.

    Nhưng Ngô Minh…… lại không lập tức hạ sát chiêu: đến tột cùng là vì cái gì? Ngô Minh chẳng lẽ còn có tính toán khác sao?

    Mặc kệ Ngô Minh có tính toán gì, Diệp Cô Thành cũng không tính đợi nữa, y đã xuất kiếm — vừa ra tay, chính là chiêu số tối cường, đem hết toàn lực! kiếm kêu inh ỏi, miểu như phi tiên…… Trên núi cát bay đá chạy, phong vân biến sắc, những kiếm khách tối cường trong thiên hạ, hôm nay đều tề tụ nơi này!

    Bất quá, sau khi y ra tay, Diệp Cô Thành lập tức hiểu được, kỳ thật sở dĩ Ngô Minh không giết Mộc đạo nhân, chính là đang đợi y ra tay……

    Chẳng lẽ Ngô Minh lại tự đại đến mức này? Muốn lấy một địch hai, lấy Mộc đạo nhân và Diệp Cô Thành, hai cao thủ tuyệt đỉnh số một trên đời này để thí chiêu sao? !

    Không ai có thể đoán được, sự thật chính là như thế: có lẽ Ngô Minh vẫn là một người có huyết nhục chi khu, nhưng về đạo võ học, lão đã có thể được xưng là “Thần” !

    Chênh lệch giữa thần và người, đến tột cùng xa đến bao nhiêu?

    Đương Diệp Cô Thành nhập chiến, Ngô Minh rốt cục “nghiêm túc” Lên – lão lúc nãy đơn đấu với mình Mộc đạo nhân, còn chưa xuất hết toàn lực, nhưng kiếm của lão đã là nhanh như thế, nhanh đến bất khả tư nghị; Cho đến lúc này, lão lấy một địch hai, Ngô Minh rốt cục xuất hết toàn lực…… Nhưng xuất hồ ý liêu là, kiếm của lão lại chậm lại, càng ngày càng chậm, chậm…… đến không thể tin nổi !

    Chỉ cần nhìn bên ngoài, kiếm chiêu của Ngô Minh cứ như rất chậm, mỗi chiêu mỗi thức đều có thể khiến người ta thấy rõ, nhưng Diệp Cô Thành và Mộc đạo nhân đang bị bao phủ trong kiếm quang, đều cảm thấy, kiếm của họ phảng phất như rơi vào một đống bông sợi, thậm chí là một thùng hồ, đờ đẫn, nặng nề, không còn linh động hoặc nhanh như ngày xưa.

    “Trên đời này lại có kiếm pháp như vậy!”– đây là Mộc đạo nhân không thể tin nổi đang hò hét dưới đáy lòng.

    “Nguyên lai trên đời này thật sự có kiếm pháp như vậy……” Diệp Cô Thành sợ hãi: Đây không phải luận đạo và suy đoán trước kia của y và Cung Cửu sao? Khi nhanh đạt tới cực hạn, có phải lại biến thành chậm hay không……

    Võ công Thiên hạ, duy mau không phá — đây chỉ là một cảnh giới trong đó mà thôi, trên cảnh giới này, nguyên lai quả nhiên là từ nhanh chuyển chậm, lấy tĩnh chế động …… Hơn nữa, kiếm chiêu của Ngô Minh, kỳ thật cũng không phải chậm thật, chậm chỉ là một biểu tượng thôi.

    Ngô Minh tựa hồ ngưng kiếm ý của y lại quanh thân, phảng phất kết thành một loại “Kiếm chi kết giới”, đến nỗi khi khoái kiếm của Diệp Cô Thành và Mộc đạo nhân rơi vào, uy lực kiếm chiêu chợt giảm.

    Trên trán Mộc đạo nhân đã ướt đẫm mồ hôi lạnh: Lão thật sự vạn vạn không ngờ, trên đời này cư nhiên còn kẻ đáng sợ như Ngô Minh! Lão đường đường là Lão Đao Bả Tử, từ trước đến nay chỉ làm người khác sợ hãi, không nghĩ đến vẫn không người có thể khiến lão tâm sinh hãi hùng…… Hơn nữa hãi hùng này càng ngày càng sâu, càng ngày càng đậm, khiến Mộc đạo nhân cảm thấy, tựa hồ lão rất nhanh sẽ chết dưới kiếm của Ngô Minh!

    Cho dù lấy Diệp Cô Thành bình tĩnh, cũng tránh không được hoảng hốt trong chớp mắt, nhưng y rất nhanh liền bình tĩnh lại: Thời điểm đối địch, vô luận là sợ hãi hay bối rối đều là trăm hại mà vô ích. Vì thế Diệp Cô Thành ngưng thần tĩnh khí, cẩn thận cảm thụ kiếm đạo của Ngô Minh.

    Một khi tâm hồ bình tĩnh lại, cảm giác áp bách khổng lồ như núi đè lên người cũng nhẹ đi nhiều, Diệp Cô Thành rất nhanh liền phát hiện: Ngô Minh hẳn chỉ vừa đột phá không lâu, lấy thực lực hiện nay của lão, đại khái cũng chỉ có thể đồng thời đối phó hai cao thủ tuyệt đỉnh…… Hơn nữa, Ngô Minh chưa chắc có thể còn thắng Diệp Cô Thành và Mộc đạo nhân khi liên thủ, nay họ lâm vào giằng co, liền không thể biết trước tương lai.

    Xem ra, e là Ngô Minh và Cung Cửu đều có một tật xấu giống nhau: Đó là tự phụ ! nếu lãosớm liền giết chết Mộc đạo nhân, vậy Diệp Cô Thành tuyệt không phải đối thủ của lão, hôm nay y chết không thể nghi ngờ; Nhưng Ngô Minh lại vui vẻ muốn thử, muốn thí nghiệm thực lực sau khi đột phá của lão một phen, lúc này mới sử chiến thục thắng thục phụ…… Lại thành không đoán trước được.

    Diệp Cô Thành hiểu ra điều đó, trong lòng nắm chắc, lại thêm y vốn ngộ tính cực cao, sớm biết hạn chế tốc độ, đạo lý Thái Cực Lưỡng Nghi, ngắm nhìn cảm nhận kiếm đạo của Ngô Minh, kiếm ý càng lưu chuyển, linh cảm đột sinh, cánh cửa vẫn ngăn trước con đường kiếm đạo của Diệp Cô Thành, tựa hồ đã khẽ mở trong kịch chiến này.

    Lâm chiến mà phá, chỉ có người tâm trí kiên cường mới có cơ duyên này — Diệp Cô Thành có thể cảm ngộ tại thời điểm nguy cơ như thế, nhưng không có nghĩ Mộc đạo nhân cũng được…… Mộc đạo nhân, đã khiếp chiến rồi!

    Chỉ vì tuổi tác của Mộc đạo nhân đã cao, thế lực càng mạnh, lại càng tích mệnh, lão đã mất đi bốc đồng giao tranh của người trẻ, liếc thấy Ngô Minh lại là địch nhân mạnh mẽ ngoài dự đoán đến thế, Mộc đạo nhân đã bắt đầu sinh ý muốn lui.

    Hiện giờ, kỳ thật Diệp Cô Thành đã mơ mơ hồ hồ nghĩ ra làm sao để phá giải kiếm chiêu của Ngô Minh rồi – Nhưng mà, tuy Diệp Cô Thành nghĩ ra, nhưng không có nghĩa là chỉ mình y liền có thể thành công giết chết Ngô Minh, tất phải có Mộc đạo nhân phối hợp, làm chút hy sinh bám trụ kiếm thế của Ngô Minh, Diệp Cô Thành mới có cơ hội bứt ra, lập tức xuất một kiếm tuyệt sát kia…… Nhưng mà, Mộc đạo nhân chịu phối hợp với Diệp Cô Thành sao?

    Sẽ không, Diệp Cô Thành rất rõ, y và Mộc đạo nhân căn bản không có ăn ý như vậy, mà trong chiến cuộc lúc này, y cũng không có khả năng phân tâm đi nói chuyện hoặc truyền âm với Mộc đạo nhân…… Cho nên, dù Diệp Cô Thành nghĩ ra cách giết Ngô Minh thế nào, căn bản cũng không có cơ hội xuất kiếm.

    Trong nháy mắt, Diệp Cô Thành do dự, y không phải không muốn lui, chỉ là sợ y vừa lui, Mộc đạo nhân căn bản ngăn không nổi một kiếm tất sát của Ngô Minh, trong chớp mắt Mộc đạo nhân sẽ biến thành tử đạo nhân — như vậy Diệp Cô Thành cũng không chạy thoát được, phương pháp tốt nhất bây giờ, vẫn là hai người liên thủ, tử chiến cuối cùng mới có sinh lộ.

    Nhưng Diệp Cô Thành nghĩ như vậy, cũng không có nghĩ Mộc đạo nhân cũng nghĩ như vậy — lão lui !

    Ngay trong nháy mắt, Hoàng đế cái gì, U Linh sơn trang cái gì, trong mắt Mộc đạo nhân bây giờ, đều không quan trọng bằng cái mạng của lão! vì thế liều mạng bị Ngô Minh đâm một kiếm, Mộc đạo nhân bứt ra vội vàng thối lui, lấy nổi lực cả đời lão, cứ như nổi điên nhào xuống núi, đào tẩu !

    Diệp Cô Thành nháy mắt như tan nát, Ngô Minh đã chấp kiếm bay lên, mang theo tiếu ý tất thắng xuất kiếm với y…… Diệp Cô Thành không thể không ứng chiến, y chỉ có thể ra tay, dùng phương thức y vừa nghĩ ra, sử xuất Thiên Ngoại Phi Tiên cao hơn một bậc!

    Giờ khắc này, cứ như thực ngắn, lại như thật dài, kiếm Diệp Cô Thành thoát tay vút ra, như tật quang bắn về phía Ngô Minh, y thấy Ngô Minh hơi trợn mắt, tựa hồ cả Ngô Minh cũng không thể tin nổi, Diệp Cô Thành có thể lâm trận đột phá, sử xuất kiếm chiêu khó lường như thế ra…… Nhưng mà…… Vẫn chưa đủ, Ngô Minh hơi cười, lấy tuổi của lão, nội lực và kiếm đạo đều hơn Diệp Cô Thành, cho nên lão hoàn toàn có thể giết Diệp Cô Thành rồi hồi kiếm ngăn cản: một kiếm này của Diệp Cô Thành, nhiều nhất chỉ có thể làm lão bị thương mà không thể giết lão, muốn đồng quy vu tận? Buồn cười !

    Kiếm của Diệp Cô Thành đã bay ra khỏi tay, đây là lần đầu tiên trong bao nhiêu lần đối địch trong đời, y để kiếm rời tay, nhưng có lẽ…… Cũng là lần cuối cùng đi? ! Trong khoảng khắc còn ngắn hơn cả chớp mắt, Diệp Cô Thành thậm chí còn nghĩ đến Cung Cửu: Ca cư nhiên chết như vậy, biến thái có cảm thấy lỗ nặng không? Mất cả chì lẫn chài đó a……

    Kiếm phong nhập thể, huyết hoa chói mắt nở rộ trên cổ áo tuyết trắng, Diệp Cô Thành phảng phất như nghe thấy tiếng kêu tan nát cõi lòng…… Nhưng huyết hoa không phải nở trên người y, mà là Cung Cửu !

    Ngay khi kiếm Ngô Minh sắp đâm vào người Diệp Cô Thành, Cung Cửu lại từ trên trời giáng xuống, trực tiếp chắn trước kiếm phong, sau đó hắn duỗi tay ra đẩy Diệp Cô Thành đi mấy bước, kiếm phong của Ngô Minh đâm vào lưng hắn, lại xuyên ra trước ngực…… Rõ ràng là thời khắc mạo hiểm như thế, khóe miệng Cung Cửu vẫn nâng cao một nụ cười, chỉ thấy hắn thu tay, nhẹ nhàng sờ, liền nắm kiếm của Ngô Minh: Thanh kiếm xuyên từ sau lưng đến trước ngực hắn.

    Ngay thời điểm Ngô Minh hoàn toàn không kịp phản ứng, Cung Cửu đã nắm mũi kiếm, thế nhân đều biết ngón tay thần diệu giang hồ của Lục Tiểu Phụng, lại không biết cái sờ nhẹ nhàng này của Cung Cửu, kỳ thật cũng là tuyệt kỹ không sơ hở.

    Nếu thanh kiếm này không cắm trên người Cung Cửu, chỉ bị Cung Cửu nắm, Ngô Minh có lẽ còn cơ hội thu kiếm lại — nhưng giờ khắc này, lão đã không còn khả năng rút kiếm nữa…… Bởi vì nháy mắt tiếp theo, kiếm của Diệp Cô Thành đã xuyên qua tim Ngô Minh, sức mạnh của lực đạo này, thậm chí đánh bay Ngô Minh về phía sau, đóng chặt lão trên vách núi nọ!

    Ngô Minh không thể tin nhìn thanh kiếm cắm trên ngực lão……

    Diệp Cô Thành đã lập tức đi lên vài bước, cực nhanh phong trụ mấy đại huyệt của Cung Cửu, máu chảy chậm lại, sau đó cẩn thận ôm lấy hắn, bật thốt:“Ngươi đến làm gì?”

    Vấn đề này, kỳ thật Ngô Minh cũng muốn hỏi …… Cung Cửu sao lại đến? Sao lại xuất hiện ở nơi này? Rõ ràng hôm nay là đại điển tân hoàng đăng cơ! Hoàng đế cư nhiên không tế thiên tế tổ, mà chạy đến vùng hoang vu dã ngoại cách mấy trăm dặm này đỡ kiếm cho Bạch Vân thành chủ…… Sao loại có chuyện thế này !

    Cung Cửu nhìn chăm chú vào đôi mắt Diệp Cô Thành, thản nhiên cười:“Bởi vì ta không yên lòng ngươi, hơn nữa……” Hắn nhìn nhìn Ngô Minh, nói:“Lão gia hỏa này tuyệt đối không thể nghĩ ta sẽ đến, nên ta tới.” Lập tức Cung Cửu nhẹ nhàng ôn nhu mà nói:“Sư phụ, ngươi tuyệt không thể ngờ, A Thành đối với ta còn quan trọng hơn ngôi vị hoàng đế, cho nên ngươi thua.”

    “Ngươi…… ……” Ngô Minh tựa hồ còn muốn nói gì đó, nhưng Diệp Cô Thành lại rút kiếm. Lấy kiếm ra, thu vào vỏ, cũng chặn lời nói của Ngô Minh xuống đáy lòng, vĩnh viễn không nói ra được.

    Không có chống đỡ, Ngô Minh liền từ vách đá bay xuống, trên vách núi lỏm chỏm ứa hiện vệt máu đỏ tươi, đôi mắt lợi hại kia của lão, cũng dần mất đi thần thái.

    “Sao không để lão nói hết a?” Cung Cửu hơi tiếc nuối, hắn thật muốn nghe xem “Lâm chung di ngôn” Ngô Minh của mà.

    Diệp Cô Thành vội ôm lấy Cung Cửu chạy gấp xuống núi, lạnh giọng nói:“Vô nghĩa nhiều làm gì, muốn chết hả?” biến thái còn khoe khoang, lên mặt nữa là không còn giọt máu nào đâu a!

    Cung Cửu biết đây là Diệp Cô Thành quan tâm hắn, liền chôn đầu vào lòng ngực y, rầu rĩ nở nụ cười, nói:“A Thành yên tâm, công phu của ta là được lão gia hỏa kia bồi dưỡng…… Trừ phi một kiếm xuyên tim, nếu không không chết được ……”

    72, đổi mới đổi mới

    Tuy nói Cung Cửu đương nhiên không chết, nhưng nếm chút khổ sở vẫn không tránh khỏi. May mà chuyện thụ thương này, đối với Cung Cửu mà nói thật là “Bỉ chi thạch tín, ngô chi mật đường”, hơn nữa câu nói “A Thành đối với ta còn quan trọng hơn ngôi vị hoàng đế” kia của hắn, quả nhiên khiến Diệp Cô Thành cảm động ghê gớm – được Diệp Cô Thành cẩn thận ôm lấy, cảm thụ được lo lắng và sầu lo người hắn yêu dành cho hắn, Cung Cửu trong lòng tốt đẹp đến khỏi bàn cãi .

    Về phần Diệp Cô Thành…… Y cảm thấy tốt mới kỳ quái đó! Kể ra Diệp Cô Thành ôm Cung Cửu một đường chạy gấp xuống núi, liền được báo cho hay tại một thôn nhỏ hoang vu hẻo lánh này, cả Cửu công tử sản nghiệp trải rộng khắp thiên hạ cũng là “Hai bàn tay trắng”, xa hoa biệt viện gì đó, thuộc hạ xuất quỷ nhập thần a, tất cả đều không còn tồn tại ……

    Diệp Cô Thành quá quen sống tốt trong phút chốc thật khó có thể chịu đựng sự chênh lệch này, cái này thật không phải biến thái đang đùa khổ nhục kế chứ? ! Nhưng mà liếc liếc Cung Cửu đang “Hấp hối”, Diệp Cô Thành rốt cục vẫn nuốt cả bụng nghi hoặc xuống, yên lặng tìm một căn nhà gỗ của thợ săn trong rừng — lúc này trời đã dần tối, trên người Cung Cửu còn cắm một thanh kiếm, không thể tiếp tục chạy đi, họ đành chấp nhận chịu đựng một đêm .

    Không thể không nói, cảm giác “Gặp rủi ro” này thật sự có chút vi diệu, Diệp Cô Thành đi vào phòng nhỏ đơn sơ này, thật cẩn thận đặt Cung Cửu nửa mê nửa tỉnh lên giường, sau đó nghĩ nghĩ, y quyết định đốt lửa, nung chút nước ấm để Cung Cửu xử lý thương thế.

    Bất quá…… Nhóm lửa là chuyện dễ dàng như vậy sao? Bạch Vân thành chủ chưa bao giờ quan tâm “Phàm trần tục vụ” có thể dùng trường kiếm giết người trong giây lát, nhưng lại bó tay trước một đống nhánh cây. Trong phòng lặng im thật lâu, Cung Cửu “Nửa chết nửa sống” rốt cục mở mắt, nhẹ nhàng nở nụ cười.

    Xoay người lại, nhìn thấy đôi mắt rạng rỡ của Cung Cửu, Diệp Cô Thành không khỏi cắn răng nghĩ: Biến thái quả nhiên đang giả vờ đáng thương đùa giỡn y mà, còn dám cười vui thế hử, thật đáng ghét a…… Diệp Cô Thành căm giận không nói gì, liền nghe Cung Cửu giọng mang tiếu ý nói:“Muốn chút lửa sao? Ta có mang theo hỏa chiết tử này .” Nghe vậy, Diệp Cô Thành hung hăng trừng Cung Cửu một cái, Cung Cửu lại bật cười, nói:“Kỳ thật…… Cũng không cần phiền toái như vậy, A Thành giúp ta rút kiếm ra. Lấy ra là được, trên người ta có mang theo thuốc trị thương .”

    Diệp Cô Thành nghe vậy khóe mắt nhảy dựng: Rõ ràng trên người có thuốc còn có hỏa chiết tử, sao không chịu nói sớm, cố ý nhìn trò cười của ca phải không…… Nghĩ như vậy, Diệp Cô Thành hơi bực, liền đứng dậy đến gần bên giường, vươn tay cầm chuôi kiếm.

    Thế nhưng Diệp Cô Thành vừa thoáng dùng lực, đã nghe Cung Cửu kêu rên một tiếng, bên môi lập tức tràn máu ra, cả ánh mắt cũng ảm đạm rất nhiều, tội nghiệp nhìn nhìn y. Thấy vậy, Diệp Cô Thành không tự chủ được mềm lòng, y lấy lại bình tĩnh, buông lỏng tay ra, chuẩn bị thuốc trị thương mảnh vải trước, sau đó xé áo Cung Cửu, đè bờ vai hắn lại, lấy tốc độ cực nhanh rút kiếm ra, tiếp đó cầm máu, rịt thuốc, băng bó, một loạt động tác hoàn thành như nước chảy mây trôi.

    Thẳng đến lúc này, Cung Cửu nép vào lòng Diệp Cô Thành mới nhộn nhạo nở nụ cười lần nữa, kéo dài ngữ điệu, mềm nhũn nói:“A Thành quả nhiên tốt nhất với ta.” Diệp Cô Thành không nói gì, trực tiếp ném Cung Cửu qua một bên, cầm hỏa chiết tử đốt lửa.

    Cung Cửu lẩm bẩm trong chốc lát, thấy Diệp Cô Thành không để ý tới hắn, lúc này mới thu vẻ mặt nhộn nhạo, thở phào một cái, cảm khái nói:“A Thành ngươi nói…… Chúng ta như vậy có tính là cùng sinh cùng tử, hoạn nạn giúp nhau không?”

    Diệp Cô Thành giật mình: Cung Cửu biến thái này a, lại bắt đầu chơi trò sến súa sao? Vì thế y dứt khoát tiếp tục không nói lời nào, yên lặng ngồi trước đống lửa khẩy củi, lại nghe Cung Cửu hỏi:“Nếu có một ngày, ta thật sự cái gì cũng không có, ngươi còn bồi bên người ta như bây giờ không?” khi Cung Cửu nói lời này, vẻ mặt nghiêm túc trước nay chưa từng có.

    Đống lửa “Lách tách” một tiếng, lòng Diệp Cô Thành cũng nhảy dựng, không khỏi để tay lên ngực tự hỏi: Y đến tột cùng…… Có thể không?

    Tránh hung tìm cát vốn là nhân chi thường tình, Diệp Cô Thành rất rõ, y vốn cũng là tục nhân: Giống như đa số người luôn ham sống tích mệnh, cũng thích cuộc sống thoải mái khoái trá.

    Quả thật khi tình cảm dành cho Cung Cửu dần sâu, Diệp Cô Thành đã làm trái lại kế hoạch định ra ban đầu của mình, chẳng những lên thuyền cướp của Cung Cửu, còn tham dự vào đại sự mưu phản hành thích vua nữa. Bất quá Diệp Cô Thành lại cho rằng, đó là vì y sau khi biết kế hoạch của Cung Cửu, tin tưởng xác suất thành công thật lớn, nên mới có thể “Nghĩa vô phản cố” như vậy.

    Như vậy nếu kế hoạch của Cung Cửu thất bại, người kia thật sự chỉ còn hai bàn tay trắng, thậm chí trở thành địch nhân của toàn thiên hạ thì sao? Diệp Cô Thành còn có thể tiếp tục bồi bên người Cung Cửu không? Vấn đề này…… Lúc trước Diệp Cô Thành cũng không nghĩ tới, bởi vì y và Cung Cửu luôn là “Cùng phú quý”, cũng chưa bao giờ thật sự gặp tình huống “Cùng hoạn nạn”.

    Nhưng chưa từng “Cùng hoạn nạn”, chẳng lẽ tình cảm giữa họ sẽ không vững chắc sao? Diệp Cô Thành rất nhanh liền phủ định thuyết pháp này, trên đời này, bạn lữ có thể “Cùng hoạn nạn”, nhưng không cách nào “Cùng phú quý” cũng thật không ít, cho nên “Cùng chung hoạn nạn” Kỳ thật cũng không thể thuyết minh cái gì.

    Cho dù chưa từng cùng hoạn nạn, nhưng từ khi quen biết đến nay, Cung Cửu thật sự có thể gọi là đào tâm đào phế với Diệp Cô Thành, tới giờ phút này, Diệp Cô Thành cũng xác định tâm ý của y– đó là y trong lúc bất tri bất giác, cũng sinh ra tình cảm không thể dứt bỏ với Cung Cửu rồi, cho dù có một ngày như vậy, Cung Cửu thật sự ngã từ trên cao xuống, Diệp Cô Thành cũng không thể vứt bỏ không quan tâm đến .

    Nghĩ đến đó, xoay người nhìn ánh mắt chứa đầy chờ mong của Cung Cửu, Diệp Cô Thành cũng nghiêm túc nói:“Ngươi không rời, ta không bỏ.”

    Hai mắt Cung Cửu chợt sáng lên, hắn thật sâu chăm chú nhìn Diệp Cô Thành hồi lâu, mới trợn to mắt, chậm rãi nói:“Được nghe lời này…… Ta thật sự không cầu gì thêm.”

    Nghe vậy, Diệp Cô Thành hơi quay mặt đi, thản nhiên nói:“Ngươi nói như vậy, ta không quen.” Sến súa sặc sụa quá, dừng ở đây được rồi — không cần tiếp tục buồn nôn đâu, Cung Cửu không biến thái cũng không giống Cung Cửu, Diệp Cô Thành thật sự không quen a.

    Cung Cửu kinh ngạc một lát, nhịn không được lại bật cười, nói:“A Thành khẩu vị của ngươi thật độc đáo a, xem ra chúng ta quả nhiên là thiên tứ lương duyên……” Mắt thấy Diệp Cô Thành lại có dấu hiệu thẹn quá thành giận, Cung Cửu vội vàng nói sang chuyện khác, nói:“Không bằng ngươi đoán xem, ta đến nơi này, như vậy Hoàng đế trong kinh là ai?”

    Diệp Cô Thành trầm ngâm một lát, ngạc nhiên nói:“Dịch dung?” Tuy dịch dung là một biện pháp tốt, nhưng lấy lòng dạ hẹp hòi của Cung Cửu…… Ai dám dịch dung thành hắn đi tế thiên tế tổ đăng cơ làm vua a…… Chẳng lẽ không sợ bị tính sổ sao? !

    Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Không sai, là phụ vương ta, tóm lại ta vốn cũng không chịu nổi nghi thức rườm rà phức tạp kia, bảo lão nhân gia thay ta đi…… Coi như là làm trọn tâm nguyện nhiều năm qua của lão a.” Hắn quả nhiên là một hảo hài tử hiếu thuận a.

    Thật không? Diệp Cô Thành yên lặng lau một vệt mồ hôi dùm lão cha già nua của Cung Cửu: Giả thành Cung Cửu cử hành đăng cơ đại điển, tuy cha hắn khẳng định rất thích ý, nhưng tất nhiên cũng thập phần vất vả — ngọt ngào vất vả cái gì, Diệp Cô Thành không tin nổi Cung Cửu không phải cố ý a.

    Cung Cửu gia hỏa lòng dạ hẹp hòi này, luôn có thể nghĩ ra phương pháp tối thích hợp để đánh trả: Tỷ như tiên đế chỉ vì đùa giỡn Diệp Cô Thành một câu “Khanh bản giai nhân, nề hà theo tặc”, mà cả mộ thất cũng bị Nam Vương thế tử chim gáy chiếm tổ chim khách; Mà cha Cung Cửu nha, tuyệt đối là vì một tiếng “Phúc ca nhi” lần trước mà bị “tính sổ” đây này …… Biến thái quả nhiên không thể tùy tiện đắc tội .

    Trên thế giới này, Người “Đắc tội” Cung Cửu còn có thể hoàn hảo không bị gì, e là cũng chỉ có mình Diệp Cô Thành — bởi vì Cung Cửu căn bản không thừa nhận đó là “Đắc tội”, cho dù Diệp Cô Thành đâm hắn mấy kiếm, Cung Cửu cũng vui vẻ chịu đựng : Tình yêu quả nhiên không thể nói lý mà.

    Tiếp đó Cung Cửu nói sơ về an bài trong kinh, lại lấy ra một cái còi từ trong tay áo đưa cho Diệp Cô Thành, dùng ngữ khí hiến vật quý dạy Diệp Cô Thành thổi thế nào, thổi sao để bọn thuộc hạ của hắn lấy xe đón họ, Diệp Cô Thành làm theo lời hắn, nhưng có chút đăm chiêu, liền hỏi:“Ngươi sớm quyết định muốn tới, vì sao không nói với ta?” Tất cả sự vụ đều an bài thỏa đáng thế, hiển nhiên là sớm có dự mưu a.

    Cung Cửu cười nói:“Nếu Ta sớm nói, chẳng phải còn kinh hỉ như thế sao?”

    Diệp Cô Thành hơi lạnh mặt, nói:“Nếu ngươi sớm hiện thân, có lẽ tập hợp lực kích sát của ba người Ngô Minh cũng sẽ có chút hao tổn, lại muốn chờ thời điểm cuối cùng mới mạo hiểm, giải thích thế nào?” Cho dù muốn chơi khổ nhục kế cũng không cần hạ vốn lớn như vậy…… Chẳng lẽ biến thái thật sự ngứa da lắm rồi sao? !

    Do lúc nãy, Diệp Cô Thành quá cảm động và lo lắng , không kịp nghĩ lại, nhưng hiện tại y tĩnh tâm nghĩ lại, liền phát hiện có vấn đề…… Vì thế Diệp Cô Thành liền mắt lạnh trừng Cung Cửu, muốn xem biến thái này có gì giải thích.

    Cung Cửu ngược lại không chút hoang mang cười cười, chậm rãi nói:“Lấy công lực của A Thành và Mộc đạo nhân, ta cũng không dám lại gần quá, càng không nói đến còn có lão gia hỏa Ngô Minh kia, nên ta chờ ngươi gia nhập chiến cuộc rồi mới dám ẩn khí lại gần. Vốn ta cũng tính lập tức ra tay lấy ba địch một, nhưng ta thấy Mộc đạo nhân có tâm muốn chạy, lại thấy ngươi đã có lĩnh ngộ, liền quyết định……”

    “Liền quyết định đợi khi Mộc đạo nhân rút đi, để ta liều chết ra tay?” Diệp Cô Thành tâm niệm vừa động, đã thốt ra. Cung Cửu gật gật đầu, cười hì hì nói:“Lão gia hỏa có thể nói là người giỏi nhất đương thế, hiếm khi có cơ hội tốt như vậy…… A Thành ngươi đã ngộ đạo này, nói vậy thu hoạch không nhỏ? Xem ra không bao lâu nữa, chờ ngươi cẩn thận ngẫm nghĩ, ta ước chừng cũng không phải đối thủ của ngươi .”

    Chỉ một thoáng, Diệp Cô Thành liền thấy lửa giận dâng trào, cả giận nói:“Lúc ấy chỉ mành treo chuông, sinh tử khó dò, nguy cấp đến mức nào? Ngươi lại tùy hứng làm bậy như vậy, không thấy quá mức tự phụ sao hả? !”

    Cung Cửu ngẩn ngơ, hắn hoàn toàn không ngờ Diệp Cô Thành bỗng giận đến thế, lẩm bẩm nói:“Ta không phải tự phụ, chỉ là muốn ngươi vui thôi mà, tóm lại ta tuyệt không để lão làm ngươi bị thương…… Hơn nữa, kiếm đạo thành công, chẳng phải là tâm nguyện lớn nhất của ngươi sao?” Thật là mệt chết còn không lấy lòng được a, Cửu công tử cảm thấy ủy khuất cực kì.

    Diệp Cô Thành vẻ mặt khó phân biệt nhìn Cung Cửu, lặng im thật lâu, mới nói:“Ngươi không cần như thế, hiểu ra kiếm đạo đối với ta, cũng không bằng ngươi.” Kiếm đạo gì đó sao có thể so với cơ hữu tốt chứ, Cung Cửu đứa ngốc này a.

    Cung Cửu nghe vậy cứng lại, kích động đến hai mắt đều đỏ, thanh âm hơi khàn nói:“A Thành…… Ngươi lại đây…… Ta muốn ôm ngươi.” Lời này rất có nghĩa khác a, Diệp Cô Thành không khỏi hơi cảm thấy nóng mặt, cũng nghe lời đi qua, ngồi ở mép giường, tùy ý Cung Cửu nhào qua ôm lấy y.

    Thế nhưng Cung Cửu thật sự bị thương không nhẹ, dù hắn hiện tại nhộn nhạo vô cùng, muốn làm gì đó, cũng là có tâm vô lực. Vì thế Cung Cửu đành ôm chặt eo Diệp Cô Thành, ngược dòng lại lịch trình mưu trí cộng thêm các loại thổ lộ của hắn, nói liên miên cằn nhằn liên tục không ngừng, rốt cục mới chịu không nổi di chứng mất máu quá nhiều, đầu nghiêng qua ngủ.

    Đối với điều này, Diệp Cô Thành chỉ có thể không nói gì mà tỏ vẻ: thần công dong dài của biến thái thật khiến người ta kính ngưỡng a…… Bất đắc dĩ nhìn nhìn Cung Cửu rốt cục nói đủ, cuộn tròn trong lòng y ngủ đến sắp chảy nước miếng, Diệp Cô Thành than nhỏ: Xem ra đêm nay y chỉ có thể ôm người này giữ một đêm .

    Thời gian như nước chảy hoa trôi, ngoài phòng cánh rừng im ắng, lửa trong phòng dần lụi tàn, nóc nhà rách tung gió lạnh chợt lùa, ánh sao trời lờ mờ như rơi vào, chiếu sáng căn phòng thanh tịch. Diệp Cô Thành ôm Cung Cửu ngủ say, trong lòng bỗng thấy thực bình tĩnh, cũng thực thỏa mãn: đời này có thể gặp người thích hợp, kỳ thật y cũng…… không cầu gì thêm .

    73, đổi mới đổi mới

    Cung Cửu thập phần ôn nhu cười:“Tiểu nha đầu, Cửu ca sao lại không cần muội chứ?” ngữ khí kia, giống y chang một hảo ca ca sủng nịch muội muội, buồn nôn làm Diệp Cô Thành không ngừng run run.

    Tiểu cô nương cũng giật mình, lập tức ra sức lắc đầu:“Ta không tin, hông thèm tin ca đâu, Cửu ca xuất môn lâu vậy cũng không về, khẳng định sớm đã quên ta!” ngữ khí của nàng vừa như ai oán xót xa, lại như làm nũng bán si, đồng thời trong mắt nàng còn ẩn hiện nước mắt, bộ dáng ủy khuất lại đáng thương kia, mặc cho ai nhìn cũng mềm lòng .

    Quả nhiên là muội muội ruột của Cung Cửu, kỹ xảo vờ đáng thương này thật là nhất mạch tướng thừa.

    Thế nhưng Diệp Cô Thành sớm đã quen Cung Cửu bị “Độc hại”, so ra thì kỹ xảo của tiểu cô nương này còn kém chút điêu luyện, nên Diệp Cô Thành cố tình nắm lấy nàng không buông, không để tiểu cô nương “Nhu cầu cấp bách cần an ủi” nhào vào lòng ca ca nàng.

    Tiểu cô nương âm thầm căm giận liếc Diệp Cô Thành một cái, miệng bĩu ra, chớp mắt, bỗng vươn ngón tay dài nhỏ trắng noãn như nhành lan hoa của nàng ra, chọt chọt vào cổ tay Diệp Cô Thành.

    Diệp Cô Thành tùy ý để ngón tay của tiểu cô nương đụng vào cổ tay mình, cả mắt cũng không chớp một cái, căn bản là chẳng si nhê gì.

    Tiểu cô nương cảm thấy như ngón tay mình chọt vào một đống keo hồ, nội lực cũng như trâu đất xuống biển không có tung tích, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn nhất thời đỏ bừng, giậm chân nói:“Cửu ca ! ngươi cư nhiên trơ mắt nhìn người ta khi dễ tiểu muội, ngươi thật xấu chết, tiểu muội không bao giờ thích Cửu ca nữa đâu!”

    Thấy vậy, Cung Cửu thực vui thích nở nụ cười, xa xăm nói:“Mấy năm không thấy, Lan Hoa Chỉ của tiểu muội lại luyện điêu luyện thêm vài lần a, không sai không sai……” Mắt thấy tiểu cô nương nghiêm mặt, bộ dáng sắp khí tạc, Cung Cửu mới chỉ chỉ Diệp Cô Thành, nói đến chính đề:“Tiểu nha đầu, y không phải người ngoài, mà là người trong lòng Cửu ca.”

    Biểu tình của Tiểu cô nương bị kiềm hãm, nhất thời thu lại biểu tình sinh khí làm nũng kia, ngơ ngác nói:“Người trong lòng?”

    Cung Cửu cười ngọt ngào:“Không sai, về sau chúng ta chính là người một nhà , muội hiểu không?”

    Tiểu cô nương há to miệng giật mình một lúc lâu, lập tức như con thỏ nhỏ đỏ mắt lên, nhảy dựng, hô:“Cửu ca! Ca trước lúc xuất môn rõ ràng nói không tìm tẩu tử cho muội mà!”

    Cung Cửu trừng mắt nhìn, nói:“Cửu ca cũng không nuốt lời a, A Thành không phải tẩu tử của ngươi, mà ca ca ngươi là gả cho y.”

    Diệp Cô Thành yên lặng chảy một giọt mồ hôi to đùng trong lòng: Trên đời này trừ Cung Cửu biến thái này, còn có ca ca nào lại bình tĩnh báo cho thân sinh muội muội của mình biết…… mình gả cho người ta rồi……

    Tiểu cô nương quả nhiên trợn tròn mắt, nàng nhìn về phía Diệp Cô Thành, lẩm bẩm nói:“Nguyên lai ngươi là…… Ca phu của ta!” Nói xong câu đó, mặt tiểu cô nương nhất thời nhăn thành một cái bánh bao, mang theo Biểu tình “Biết vậy chẳng làm”, nói:“Sớm biết thế, không bằng muốn tẩu tử cho rồi……”

    Cung Cửu xoa xoa đầu tiểu cô nương, nói:“Nếu không phải có A Thành tại, Cửu ca chỉ sợ đã chết rồi, nói vậy, chớ nói tẩu tử, tiểu muội cả ca ca cũng không còn a .”

    Tiểu cô nương không thể tin nói:“Trên đời này có ai có thể giết Cửu ca của muội chứ? Cửu ca chẳng lẽ không phải lợi hại nhất sao?”

    Cung Cửu hơi thở dài một hơi,“Suy yếu vô lực” dựa vào người Diệp Cô Thành, nói:“Nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên…… Chẳng lẽ tiểu muội không phát hiện, Cửu ca của muội đã thụ trọng thương sao?”

    Tiểu cô nương kinh hãi, nôn nóng nói:“Trọng thương? ! thương ở đâu, có nặng lắm không?” Nói xong thần sắc tiểu cô nương biến đổi, xanh mặt, âm trầm nói:“Ai dám làm Cửu ca bị thương, muội muốn liều mạng với hắn!”

    Cung Cửu “Hữu khí vô lực” nói:“Còn không phải sư phụ lão gia hỏa kia à, lão muốn bắt tiểu muội ra uy hiếp Cửu ca, Cửu ca liền liều mạng với lão, bất quá ca nhất thời vô ý để lão đâm một kiếm, trên người có thêm hai cái lỗ, cũng may có A Thành……” công phu trộm đổi khái niệm này, Cửu công tử tuyệt đối đã dùng đến dày công tôi luyện, thuận buồm xuôi gió .

    Quả nhiên, ấn tượng của tiểu cô nương dành cho Diệp Cô Thành nhất thời bay lên mấy bậc, mắt nàng phút chốc liền hiện lên ánh sao lung linh, sáng bừng nhìn Diệp Cô Thành, nói:“Nguyên lai ngươi còn lợi hại hơn Cửu ca, với lão sư phụ xấu xa kia luôn a……”

    Diệp Cô Thành không nói lời nào, coi như cam chịu : hiện tại y quả thật lợi hại hơn Cung Cửu, về phần lão gia hỏa Ngô Minh kia, vốn là bị y giết chết mà…… Hắn tuyệt đối không phải đang lừa tiểu muội muội đâu a.

    Trải qua một phen “Trộm đổi khái niệm” và “Lừa dối” như vậy, tiểu cô nương rất nhanh liền tiếp nhận “Ca phu”Diệp Cô Thành này, năng lực chấp nhận…… Diệp Cô Thành chỉ có thể yên lặng cảm khái một câu: Không hổ là muội muội của Cung Cửu a.

    Thành công trấn an tiểu muội tử, Cung Cửu một nhà liền vui vẻ ấm áp vào xe ngựa, tiếp tục xuất phát đến kinh thành.

    Bất quá tình hình trong xe…… Kỳ thật là vầy: Tiểu cô nương biết ca ca nàng trên người có thương tích, đương nhiên không dám nhào bậy co bậy, chỉ có thể ngoan ngoãn ngồi một bên; Mà ca ca của nàng, tức Cung Cửu không biết tiết tháo cứ như không có xương cốt mền nhũn nằm trong lòng Diệp Cô Thành, quang minh chính đại sỗ sàng ăn đến bất diệc nhạc hồ.

    Đối mặt hai mắt càng ngày càng sáng của tiểu cô nương, Diệp Cô Thành thật sự vừa bất đắc dĩ lại không biết nói gì, y rốt cục nhịn không được vỗ vỗ Cung Cửu, nói ra câu nói đầu tiên từ khi huynh muội biến thái gặp lại nhau:“Ngươi còn chưa nói với ta…… Nên xưng hô lệnh muội thế nào?” biến thái chết tiệt rất không trách nhiệm, cũng không giới thiệu một cái, chẳng lẽ để ca kêu nàng là Cửu muội à? !

    Cung Cửu thập phần tùy ý nói:“Tiểu nha đầu nhũ danh gọi chỉ Phúc Vĩnh, A Thành có thể gọi nó là Phúc tiểu muội.” Diệp Cô Thành nghe vậy, không khỏi thực không phúc hậu nở nụ cười dưới đáy lòng, tên của huynh muội này…… Phúc tiểu muội, vậy không phải là Cửu muội sao.

    Tiểu cô nương hiển nhiên cũng không thích tên này, căm giận nói:“Cái gì phúc tiểu muội ! ta gọi là cung chủ, cung chủ !”

    Cung Cửu cười híp mắt, nói:“Phải phải phải…… phúc tiểu muội nhà ta rất nhanh chính là công chúa , trưởng công chúa danh chính ngôn thuận.”

    Hoàng đế và trưởng công chúa rốt cục về tới cung, Thái Bình vương gia lúc trước, nay là thái thượng hoàng thật sự thở phào nhẹ nhõm một hơi: Xú tiểu tử, thật là thiếu chút nữa liền dày vò chết lão cha mi rồi a!

    Làm Hoàng đế vốn vất vả, làm Hoàng đế mới tiền nhiệm càng vất vả, khỏi bàn đến thái thượng hoàng lão nhân gia hắn còn phải mỗi ngoài trời chưa sáng liền từ ổ chăn đứng lên, bảo Tư Không Trích Tinh dịch dung cho hắn thành Cung Cửu rồi vào triều…… Thế này chưa đến một tháng, đống xương già của thái thượng hoàng cũng sắp nát nhừ rồi .

    Bất quá cuối cùng lão nhân gia hắn cũng được thỏa mãn cơn nghiện làm Hoàng đế, nay nhi nữ cũng về, gia đình rốt cục đoàn viên, thái thượng hoàng được an ủi, ngăn cách nho nhỏ giữa hai phụ tử Cung Cửu, tự nhiên liền như mây khói tiêu tán vô tung .

    Vì thế sau khi bọn Cung Cửu trở về, hoàng cung trang nghiêm túc tịch khó xuất hiện không khí sinh cơ bừng bừng, náo nhiệt khoái trá.

    Gia đình Cung Cửu vui vẻ, còn người không thuộc phạm vi gia đình họ…… Kỳ thật cũng rất vui vẻ : Tỷ như Tư Không Trích Tinh bị nắm nhược điểm, bất đắc dĩ chỉ có thể để Cung Cửu bắt làm tráng đinh, đảm đương làm dịch dung sư chuyên dụng của thái thượng hoàng, rốt cục có thể thành công bỏ chạy — vị “Trộm vương chi vương” trên trời dưới đất đâu đâu cũng ra vào như thường, đã âm thầm quyết định coi chỗ Cung Cửu có mặt dán mác cấm địa, gã thật sự không bao giờ muốn gặp Cung Cửu “Người bạn Hoàng đế” “Lợi dụng người không thương lượng” này nữa, gã Tư Không Trích Tinh cũng không giống Lục Tiểu Phụng không có mắt thế đâu……

    Bất quá Lục Tiểu Phụng không có mắt gần đây lại sống rất khá, cao thủ tra án bốn hàng lông mày nay làm khách quý trong hoàng cung, còn có mỹ nhân làm bạn, khỏi nói khoái hoạt biết bao nhiêu rồi.

    Lúc trước Cung Cửu nói cho Lục Tiểu Phụng, nói có người bắt cóc thân muội muội của hắn, nên hắn và Diệp Cô Thành đi nghĩ cách cứu viện trước, thỉnh Lục Tiểu Phụng và Tư Không Trích Tinh lưu lại kinh thành hỗ trợ chiếu ứng tất cả công việc để tân hoàng đăng cơ – đều này càng làm Lục Tiểu Phụng cảm thấy Cung Cửu là một hảo nam nhi trọng tình trọng nghĩa, tất nhiên là vui vẻ đáp ứng, việc nhân đức không nhường ai phải giúp bằng hữu làm chứ.

    Trên thực tế trong thời gian này kinh thành một mảnh tường hòa, chuyện gì cũng không phát sinh. Dù sao lấy thế lực của Cung Cửu, kỳ thật sớm đã thẩm thấu toàn bộ kinh thành. Sở dĩ Cung Cửu còn muốn nhờ Lục Tiểu Phụng hỗ trợ, chỉ vì ngăn chặn hết thảy ngoài ý muốn, mới thỉnh Lục Tiểu Phụng “Phúc tinh” này Đến tọa trấn mà thôi.

    Theo lý thuyết nay Cung Cửu xong chuyện trở về, nên hảo hảo cám ơn Lục Tiểu Phụng , Lục Tiểu Phụng hoang tưởng nghĩ: Cung Cửu nhất định sẽ không để ý hắn và hầu tinh cùng nhau uống hết rượu ngon cất trong hầm đại nội đâu, hơn nữa Cung Cửu hiện tại là Hoàng đế rồi, có phải nên tặng hắn mấy phần đại lễ không? Kỳ thật cũng không đắc lắm đâu ……

    Lục Tiểu Phụng hoàn toàn không ngờ, đại lễ này thật là có, đó là một tiểu ma nữ không sợ trời không sợ đất!

    Nói đến làm Hoàng đế, tâm tình của Cung Cửu đúng lúc không keo kiệt, đi so đo chuyện trộm rượu với Lục Tiểu Phụng, bất quá tiểu muội của Cung Cửu, trưởng công chúa điện hạ tân tấn lại phi thường so đo: Là vầy, đơn giản là tối ngày đó cả nhà Hoàng đế đoàn viên, mọi người đương nhiên muốn chè chén chúc mừng một phen, nhưng nhóm nội thị không ngờ lại phát hiện, toàn bộ hoàng cung cư nhiên cả giọt rượu cũng không còn …… Kết quả là, trưởng công chúa điện hạ từ đó về sau liền đánh dấu “Trộm rượu tặc” bốn hàng lông mày Lục Tiểu Phụng.

    Lục Tiểu Phụng bị tiểu ma nữ đuổi quay trong ngự hoa viên cười khổ sờ sờ gương mặt trụi lủi của hắn — lần này chờ hắn ra cung, các bằng hữu trước đây đại khái đều không nhận ra hắn, bởi vì bốn hàng lông mày của Lục Tiểu Phụng nay đã chẳng còn sợi nào …… muội muội của Cung Cửu quả thực còn đáng sợ hơn Cung Cửu a !

    Kể ra là khi một thiếu nữ phấn điêu ngọc mài, tú lệ thiên thành bổ nhào vào lòng Lục Tiểu Phụng làm nũng, thân là lãng tử Lục Tiểu Phụng đương nhiên không có khả năng đẩy tiểu mỹ nhân ra rồi, hắn chỉ đắc ý mị lực của mình. Hơn nữa, tiểu mỹ nhân này còn là muội muội của bạn tốt nha, ôm một cái chắc cũng không có gì đâu…… Nhưng không ngờ, tiểu mỹ nhân tới gần Lục Tiểu Phụng, liền lấy thế sét đánh không kịp bưng tai “giật” Rớt bốn hàng lông mày của Lục Tiểu Phụng: Cung Cửu đứng ngoài quan sát thập phần vui mừng đối với chuyện này, thiên phật vạn hóa thủ của tiểu muội cũng luyện không tồi a, xem ra mấy năm nay nàng không lười biếng nha.

    Mắt thấy tiểu ma nữ và Lục Tiểu Phụng liền một truy một trốn chạy thỏa thích trong ngự hoa viên, càng chạy càng xa , Diệp Cô Thành cũng thu được tin của Bạch Vân thành đưa đền liền quay về Ngự Thư Phòng, trong đình chỉ còn lại hai người.

    Cung Cửu lúc này mới hơi nghiêng người, ngữ khí thản nhiên hỏi:“Sa Mạn cô nương, xem ra ngươi có chuyện muốn nói với trẫm?”

    Sa Mạn trấn định khom mình, cúi đầu không nhìn thẳng Cung Cửu, nói:“Chúc mừng bệ hạ đại nghiệp đắc thành, Sa Mạn cũng đến lúc nên cáo từ bệ hạ.”

    Cung Cửu ôn hòa nở nụ cười, nói:“Lục Tiểu Phụng còn chưa tính đi, ngươi gấp cái gì, liền ở lại cung thêm mấy ngày đi.”

    Sa Mạn giương mắt nhìn về phía Cung Cửu, có chút hiểu ra hỏi:“Bệ hạ muốn lưu Lục Tiểu Phụng?” chữ “Lưu” này, nàng nhấn rất nặng.

    Cung Cửu khinh thường cười nói:“Thế nào…… Ngươi cũng nghĩ trẫm muốn lưu lại mạng hắn sao?”

    Sắc mặt Sa Mạn có chút bạch, nhưng cố gắng trấn định, chậm rãi nói:“Biết được quá nhiều, tóm lại không tốt .”

    Cung Cửu thu cười, ánh mắt lãnh liệt nhìn Sa Mạn, nói:“Lục Tiểu Phụng biết cũng không nhiều, so ra mà nói, vẫn là Sa Mạn ngươi biết nhiều hơn.”

    Sa Mạn không tự chủ được run run, cắn răng nói:“Sa Mạn và Lục Tiểu Phụng hoặc là cùng đi, hoặc là cùng lưu.”

    Cung Cửu cười nhạo một tiếng, nói:“Ngươi sao không nói thẳng đồng sinh cộng tử đi……” Nói xong hắn chuyển lời, nói:“Được rồi, tóm lại trẫm tạm thời không tính động Lục Tiểu Phụng, về phần ngươi…… Trẫm có thể cho rằng, ngươi là nữ nhân đủ thông minh không?”

    Sa Mạn vội vàng gật đầu nói:“Bệ hạ yên tâm, ta nhất định sẽ miệng kín như bình .”

    Cung Cửu ngạo nghễ cười nói:“Vậy tốt, bất quá ngươi phải hiểu, ngươi miệng kín như bình không phải vì ta, mà vì ngươi và Lục Tiểu Phụng, thậm chí là vì nhiều mạng người hơn nữa…… Từ trước đến nay kẻ đối nghịch Cửu công tử đều không có kết cục gì tốt, tương lai kẻ dám đối nghịch trẫm càng thảm hơn.”

    Sa Mạn trong lúc nhất thời câm như hến, Cung Cửu cũng không nói nữa, sau một lúc lâu, chỉ thấy Lục Tiểu Phụng nha nha gọi bậy nhìn chằm chằm Cung Cửu, vẻ mặt đau khổ nói:“Đừng đừng, ta muốn rời cung, muội muội của ngươi thật đáng sợ……”

    Cung Cửu gật gật đầu, khẽ cười nói:“Cũng tốt, ta đã sớm biết, lãng tử như ngươi không có khả năng ở lâu trong cung, bất quá hoàng cung này luôn lưu lại chỗ cho ngươi, mặc cho ngươi tới đi tự nhiên.”

    Lục Tiểu Phụng nghe lời ấy, liền thu hồi biểu tình vui đùa, nói:“Xem ra ta có người bạn tốt như ngươi, thật không tồi nha !” (=.=)

    Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Đó là đương nhiên, Lục Tiểu Phụng, trẫm cho phép ngươi, lấy ta làm thành tựu tối cao trong cuộc đời đây bằng hữu của ngươi.”

    “Ha ha,” Lục Tiểu Phụng cũng bật cười, cười thực vui thích, thực hào sảng, nói:“Quả thật quả thật, cả Hoàng đế cũng là bằng hữu của ta, quả nhiên ta không hổ là người có nhiều bằng hữu nhất trên đời.”

    Mắt thấy Lục Tiểu Phụng đã bắt đầu muốn đi, Cung Cửu bỗng nói:“Tây Môn trang chủ đã về Vạn Mai sơn trang rồi sao?”

    “Ừ nha,” Lục Tiểu Phụng nói:“ phụ tử Nam Vương vừa chết, hắn trở về.”

    Cung Cửu cười nói:“Vậy chỉ sợ làm phiền hắn lên chuyến nữa .”

    Lục Tiểu Phụng ngạc nhiên nói:“Ngươi có chuyện gì muốn tìm hắn sao?” Nói xong Lục Tiểu Phụng đảo mắt, thực không phúc hậu cười:“Đừng nhìn ngươi làm Hoàng đế, cho dù ngươi hạ chỉ triệu kiến Tây Môn Xuy Tuyết, hắn cũng chưa chắc đến đâu.”

    Cung Cửu đắc ý cười:“Do ngươi đi tuyên chỉ, hắn nhất định sẽ đến…… Ngươi nói với hắn, ta còn thiếu hắn một ly rượu mừng, không lâu sau có thể mời. Còn có, nếu Tây Môn lão cha rảnh rỗi, cũng thỉnh cùng đến luô đi.”

    Lục Tiểu Phụng quái kêu nhảy dựng lên:“Tây Môn khi nào có lão cha? Ta sao không biết vậy!”

    74 đổi mới đổi mới

    Trọng điểm Lục Tiểu Phụng chú ý vĩnh viễn kỳ quái vậy đó, may mà Cung Cửu cũng không phải thường nhân, vì thế hắn nhếch môi, thuận theo lời Lục Tiểu Phụng, nói:“Nguyên lai Lục huynh còn chưa gặp qua Tây Môn lão cha a, vậy lần này vừa vặn có thể nhận thức một cái luôn.” Hừ, Ngọc La Sát lợi dụng Lục Tiểu Phụng còn giấu đầu lộ đuôi, lần này không hiện hình mới là lạ .

    Cung Cửu lập tức nói:“Làm phiền Lục huynh chạy thêm một chuyến, để tạ lễ, về sau rượu ngon trong đại nội mặc cho ngươi thưởng thức.” Liền tính hắn không nói, Lục Tiểu Phụng cũng sẽ “Không chút khách khí” tùy tiện uống, vậy không bằng nói ra làm tạ lễ đi.

    Lục Tiểu Phụng còn chưa kịp cao hứng, tiểu ma nữ liền từ trên trời giáng xuống, hô lớn:“Không nên không nên!” Nàng căm giận bĩu môi, nói:“Cửu ca, ca không thể dung túng tiểu tặc trộm rượu này!”

    Lục Tiểu Phụng nhất thời khổ mặt, tội nghiệp nhìn công chúa điện hạ còn hpe5 hòi nhỏ mọn hơn cả ca ca nàng, lấy lòng nói:“Tiểu tổ tông, ta…… bốn hàng lông mày của ta cũng lấy ra đền cho ngươi rồi, còn chưa đủ gán nợ sao?”

    Công chúa điện xoa eo hừ cười:“Rượu ngon cất vào trong hầm hoàng cung giá trị bao nhiêu tiền, lông mày của ngươi thì bao nhiêu? Đừng nói bốn hàng, dù bốn mươi hàng cũng không đủ !”

    “Ha ha,” Mắt thấy mặt lục Tiểu Phụng sắp biến thành khổ qua , Cung Cửu ra sức xoa xoa đầu muội muội, nói:“Được rồi nè, lông mày của Lục huynh hẳn đã là lông mày đáng giá nhấ trên đời này rồi, tiểu muội đừng so đo với hắn nữa.” Sau đó hắn lại nhìn về phía Lục Tiểu Phụng, cười nói:“Lục huynh, đợi đến khi ngươi và Tây Môn trang chủ cùng đến kinh thành, ta liền mời ngươi uống rượu mừng đại hôn của ta, quang minh chính đại uống, không cần phải lén lút nữa.”

    Lục Tiểu Phụng lúc này mới nắm được trọng điểm chuyển đến “Rượu mừng” và “Đại hôn”, hắn hơi trợn to hai mắt, kêu to:“Đại hôn? Ngươi…… Ngươi muốn sắc lập hoàng hậu? không phải là…… Diệp thành chủ chứ? !”

    Cung Cửu đương nhiên đưa hai thiếp cưới cho Lục Tiểu Phụng, ngọt ngào cười nói:“Tự nhiên là A Thành nhà ta, trừ y ra, còn ai có thể làm hoàng hậu của ta chứ? Thiếp cưới này thỉnh Lục huynh chuyển đến cho Tây Môn trang chủ .”

    Ghê gớm thế à? Chẳng lẽ Cung Cửu chuẩn bị chiêu cáo thiên hạ: Sắc phong Bạch Vân thành chủ làm đương kim hoàng hậu sao? ! Lục Tiểu Phụng lẩy ba lẩy bẩy tiếp nhận thiếp cưới, kinh ngạc đến cả tròng mắt cũng sắp lòi tròng , công chúa điện hạ lại bỗng lẩm bẩm:“May mắn là hoàng hậu không phải hoàng phu, ta gọi y là hoàng tẩu thì dễ gọi hơn a……” tròng mắt Lục Tiểu Phụng rốt cục lọt ra, lịch bịch lăn xa.

    Tiễn bước Lục Tiểu Phụng ngạc nhiên và Sa Mạn không tập trung tinh thần, lại thoát khỏi tiểu muội dính như keo, Cung Cửu thong thả trở về Ngự Thư Phòng, Diệp Cô Thành vừa xử lý xong sự vụ trong thành, cất bay một con chim bồ câu bên cửa sổ. Y quay đầu lại, thấy người đi vào là Cung Cửu, biểu tình của Diệp Cô Thành nháy mắt nhu hòa đi vài phần, hỏi:“Thương thế của ngươi thế nào ?”

    Cung Cửu thản nhiên cười:“Đã không vướng bận.” Nhưng hắn bỗng nói:“Huyết mạch hoàng thất suy yếu, đám lão gia hỏa triều cả ngày ồn ào, đều bắt ta chiêu mộ hậu cung, khai chi tán diệp……”

    Mặt Diệp Cô Thành lạnh như băng, thản nhiên nói:“Ngươi muốn thế nào?” Về chuyện Hoàng đế chiêu mộ hậu cung, Diệp Cô Thành sớm đã biết không thể tránh khỏi, chỉ là y vẫn không muốn nghĩ nhiều, lại không đoán được ngày này đến mau như vậy. Bất quá…… Cung Cửu lúc trước không phải nói, trong lòng hắn,“Diệp Cô Thành còn quan trọng hơn ngôi vị hoàng đế” Sao? Nay coi hắn có thể nói gì đây?

    Nhưng nghe Cung Cửu nghiêm túc nói:“Ta tính tháng sau cử hành đại hôn, sắc phong hoàng hậu, cũng ngăn được miệng bọn họ.”

    Diệp Cô Thành thấy Cung Cửu quả nhiên không phải đang nói đùa, tim bỗng thấy khó chịu: Quả nhiên kẻ hiệp trợ hảo cơ hữu tạo phản làm Hoàng đế là đại ngốc số một trên đời này a! vì thế y xoay người sang chỗ khác đưa lưng về phía Cung Cửu, lạnh lùng nói:“Tùy ngươi.”

    Cung Cửu cười khẽ lên, nói:“Điều này sao có thể tùy ta chứ, phải coi ngươi có đáp ứng không a……”

    Diệp Cô Thành trong lòng càng căm tức, cười lạnh nói:“Ta không đáp ứng thì sao?”

    Cung Cửu lại cười càng tươi, hắn đi lên vài bước, đột nhiên ôm lấy Diệp Cô Thành từ phía sau, để sát bên tai y, dịu dàng nói:“A Thành, kỳ thật ta muốn hỏi ngươi…… Ta đã làm thành chủ phu nhân của ngươi, vậy ngươi có nguyện ý làm hoàng hậu của ta không?”

    Diệp Cô Thành rất dễ bắt được tay Cung Cửu, vốn muốn đẩy hắn ra, ném sang một bên, nhưng nghe được những lời này, liền buông lỏng tay, nghĩ nghĩ, hỏi:“Nếu ta làm hậu, tam cung lục viện thì sao?”

    Cung Cửu nhất thời cười đến híp mắt, hắn cọ cọ tại hõm vai Diệp Cô Thành, lúc này mới cười khì khì nói:“Hoàng hậu dễ ghen, trẫm lại sợ vợ, không biết làm sao…… Tam cung lục viện chỉ có thể bỏ qua a .”

    Mặt Diệp Cô Thành hiện lên một lớp đỏ ửng: da mặt Biến thái có cần dày thế không a ! ca ghen hả? Biến thái còn sợ vợ? ! Có cần…… Trắng ra như vậy không hử ! nhưng y lập tức bình tĩnh lại, nói:“Ta sinh không được tử tự cho ngươi.” lý do trắng ra chẳng đáng tin chút nào, không đến mấy năm sau, Đông Cung vẫn không có kế thừa, các đại thần không quậy lên mới là lạ .

    “Ha ha,” Tay Cung Cửu thực không thành thật nhéo nhéo bụng Diệp Cô Thành, ái muội nói:“Chò dù A Thành sinh được , ta cũng không nỡ để ngươi vất vả a……”

    Diệp Cô Thành đập rớt tay biến thái ra, xoay người lại nhìn chằm chằm Cung Cửu, nghiêm túc nói:“Tam cung lục viện bỏ qua, nếu ngươi làm không được, chớ có hứa hẹn, nếu không……”

    Cung Cửu không đợi y nói xong, liền nhào tới, ôm lấy Diệp Cô Thành, gối đầu lên vai người trong lòng, xa xăm nói:“A Thành yên tâm, khi ta trị vì, nếu tam cung lục viện có người nào khác, ngươi có thể rút kiếm tẫn sát.” Nói xong hắn thần bí nở nụ cười, nói:“Hơn nữa, ta căn bản không cần nữ nhân khác, chọn lựa thái tử, ta sớm có tính toán trong lòng.”

    Diệp Cô Thành ngạc nhiên nói:“Là ai?”

    Cung Cửu cười hì hì nói:“Ngươi không phải vừa có một người cháu sao? Bọn họ đưa tin báo cho ngươi là chuyện này phải không, trực tiếp để hài tử kia làm con thừa tự danh nghĩa của ngươi, vậy không phải là nhi tử của hai ta sao.”

    Diệp Cô Thành giật mình, nói:“Nhưng hài tử kia họ Diệp ……”

    “Vậy thì sao nào,” Cung Cửu không chút để ý nói:“Cũng là nhi tử của chúng ta, theo họ ngươi hay họ ta căn bản không có gì khác nhau, cùng lắm thì cho đặt cho nó một cái tên để đối ngoại, liền tuyên bố nó là do hoàng hậu trong cung sinh, không phải chính là thái tử Đông Cung danh chính ngôn thuận sao.” Nói xong hắn lại trêu đùa:“Nếu hài tử kia lớn lên giống ngươi, vậy càng tốt ……”

    Diệp Cô Thành thật sự không ngờ Cung Cửu có thể “Văn minh” như vậy, không khỏi lại hỏi:“Cho dù ngươi không để ý đến huyết mạch truyền thừa, chẳng lẽ người khác không quan tâm sao?”

    “Người khá? Úc, A Thành là nói phụ hoàng ta à.” Cung Cửu lập tức hiểu, trừng mắt nhìn, cười nhạt nói:“Lão nhân gia ấy không phải sớm đã không ý kiến đến chuyện của chúng ta sao? Phụ hoàng tuổi cũng lớn, tự đi làm thái thượng hoàng tiêu diêu tự tại của hắn hưởng phúc thì tốt rồi, ta muốn lập ai làm thái tử, vẫn không tới phiên hắn đến quản.”

    Diệp Cô Thành im lặng thật lâu, mới khẽ thở dài một hơi, nói:“Ngươi có biết, Diệp thị ta…… Vốn là hoàng thất đích duệ tiền triều không?” Kể ra thì mưu triều soán vị cũng là tổ huấn của Diệp thị a, chỉ là Diệp Cô Thành không muốn để ý tới mà thôi, nhưng hiện tại tình huống này……

    Cung Cửu lúc này mới nghiêm túc lên, hắn hôn hai má Diệp Cô Thành, nói:“Ta luôn biết, hơn nữa ta còn biết, mưu triều soán vị là trách nhiệm nặng nề mà các tộc trưởng Diệp thị phải gánh.”

    “Vậy ngươi……” Diệp Cô Thành hiếm khi không bình tĩnh dại ra .

    Cung Cửu ôn nhu nói:“Ta sao nhẫn tâm để ngươi khó xử? Đã có nguồn gốc thế, thiên hạ này ta nguyện chắp tay trả lại cho Diệp thị, mà ta chỉ cần ngươi là đủ.” Lập tức hắn lại vui thích nở nụ cười, nói:“Coi như là sính lễ ta đưa cho hoàng hậu, A Thành ngươi hài lòng không?”

    Nghe đến đó, Diệp Cô Thành thật sự cảm khái vạn phần: hơn trăm năm qua người của Diệp gia vì tạo phản, không biết đã đẩy bao nhiêu người vào sóng gió, nhưng đều vô ích — y đương nhiệm tộc trưởng này thật giỏi nha, cư nhiên dễ dàng vậy liền hoàn thành nhiệm vụ vô cùng gian nan này! Cho nên nói…… Làm gì cần phí sức đi tạo phản a, không bằng tìm tốt cơ hữu ra , toàn bộ thiên hạ đều đưa sẽ, mà có cần hào phóng như vậy không a Cung Cửu !

    Diệp Cô Thành kỳ thật đã cảm động khủng khiếp, nhưng y thấy Cung Cửu bày ra biểu tình khoe khoang “Khen ta đi khen ta đi”, lại không muốn để hắn đắc ý, liền thoáng quay mặt đi, lạnh nhạt nói:“Là sính lễ, không hài lòng. Nếu là của hồi môn, ta thu .”

    Biểu tình Cung Cửu bị kiềm hãm, lập tức cười ha ha, cười đến cơ hồ không thở nổi, Diệp Cô Thành trừng mắt nhìn hắn một cái, lại nhịn không được nhắc nhở:“Ngươi coi chừng…… Cười rách toác cả vết thương bây giờ.”

    Cung Cửu dừng một chút, nhào mạnh tới, gắt gao ôm lấy Diệp Cô Thành, cũng không biết là vì vừa rồi cười quá lớn, hay có nguyên do gì khác, thanh âm Cung Cửu hơi khàn, chỉ nghe hắn nói:“Vết thương của ta đã không vướng bận, A Thành…… Ta muốn……”

    Cung Cửu muốn làm gì, còn phải hỏi sao? Diệp Cô Thành yên lặng nhìn dương quang tươi đẹp ngoài cửa sổ, nhìn nhìn tấu chương bút nghiên đã trực tiếp bị Cung Cửu hất hết xuống ngự án, chỉ có thể bất đắc dĩ nghĩ: Giờ vẫn là ban ngày ban mặt, lại dám “Hoang dâm vô đạo” trong Ngự Thư Phòng…… Cung Cửu quả nhiên là một “Hôn quân”! bất quá, biến thái sớm đã không tiết tháo , vậy hạn cuối của ca đâu? !

    Diệp Cô Thành còn chưa hiểu rõ vấn đề, Ngự Thư Phòng đã bị một mảnh cảnh xuân bao phủ. Về phần Cung Cửu nha, vô luận hắn là hôn quân cũng tốt, là minh quân cũng thế, đó đều phải chờ thế nhân mai sau đến bình luận, đối với Cung Cửu lúc này mà nói,“Nhân sinh đắc ý là tẫn hoan” Mới là nhất .

    Bất quá “Tẫn hoan” xong cũng không thể không phụ trách, đương nhiên sẽ chuẩn bị đại hôn. Đại hôn của Hoàng đế, đây thật là đại sự đáng để toàn quốc chúc mừng, nhất là do huyết mạch hoàng thất mỏng manh như thế, Cung Cửu lại thống khoái mà đáp ứng sắc phong hoàng hậu, thật sự khiến các đại thần cảm thấy an ủi lại vui mừng khôn xiết — Hoàng đế anh minh, quân thần tương đắc, không có chuyện gì tốt hơn cả .

    Về phần thân phận của hoàng hậu…… Kỳ thật triều đại này cũng không ít hoàng hậu xuất thân từ tiểu môn tiểu hộ, như vậy lại có thể có ngăn chặn họ ngoại chuyên chính. Nói đến điểm này, các đại thần vẫn thực tôn trọng ý của Hoàng đế, lập một hoàng hậu Hoàng đế thích và vừa lòng.

    Trong mắt các đại thần, tân nhậm hoàng hậu chắc là một tuyệt đại giai nhân xuất thân giang hồ , dù sao Hoàng đế trước kia cũng từng “Phiêu bạc” Giang hồ nha, có hồng nhan tri kỷ của mình cũng là bình thường . Hơn nữa, Hoàng đế đã với nói rõ họ — hắn lúc trước đã có trưởng tử với vị “Hồng nhan tri kỷ” này, thêm nữa tình đầu ý hợp, lập thành hoàng hậu cũng là chuyện thuận lý thành chương.

    Mắt thấy trong thời gian ngắn, hoàng thất chẳng những có hoàng hậu, còn tiện thể có hoàng trưởng tử, các đại thần đều vừa lòng đến không thể vừa lòng hơn: Điều này chứng tỏ hoàng hậu sinh được a, đối với hoàng thất hiện tại mà nói, có thể sinh mới là tốt, điều khác chẳng là quái gì .

    Cửa Các đại thần dễ dàng qua, bọn họ đều phấn khởi đi chuẩn bị đại hôn cho Hoàng đế. Bất quá khi tin này truyền khắp giang hồ…… Tân nhậm hoàng hậu Diệp thị, xuất thân Phi Tiên đảo Bạch Vân thành…… người trong triều chỉ coi hoàng hậu đến từ biên thuỳ hải ngoại, nhưng trong giang hồ ai không biết tiếng tăm của Bạch Vân thành? Bạch Vân thành chẳng những có Kiếm Thánh tọa trấn, lại xuất ra một vị hoàng hậu, thật là tin tức lớn a !

    Từ nay về sau, phàm là người có não, cũng không dám tùy tiên đắc tội Bạch Vân thành.

    Về đại hôn Hoàng đế, kẻ không biết nội tình bất quá chỉ xem náo nhiệt, cảm khái vài câu, còn đoán thử coi tân nhậm hoàng hậu dung mạo có đẹp như tiên không…… Nhưng kẻ biết nội tình kỳ thật cũng không ít, dù sao giang hồ sâu không lường được, hạng người tin tức linh thông thật đếm không hết.

    Tỷ như tại Vạn Mai sơn trang xa xa, Lục Tiểu Phụng mới biết được nguyên lai lão cha của hảo bằng hữu Tây Môn Xuy Tuyết của hắn chính là Tây Phương Ma Giáo giáo chủ Ngọc La Sát! hai người bọn họ đang mặt đối mặt thổi râu trừng mắt, tin tức thiên đại này liền bay bay tới ……

    Lục Tiểu Phụng lại không cảm thấy sao cả, hắn hiện tại đã thập phần bình tĩnh, dù sao Cung Cửu chỉ là chiêu cáo thiên hạ — hoàng hậu là Diệp thị Bạch Vân thành, cũng không nói thẳng hoàng hậu là Bạch Vân thành chủ nha, cũng được đấy.

    Thế nhưng biểu tình của Tây Môn Xuy Tuyết lại có chút diệu, hắn nhìn Lục Tiểu Phụng, thản nhiên hỏi:“Ngươi đến tột cùng đến đây làm gì?”

    Lục Tiểu Phụng cười hì hì nói:“ đưa thiếp cưới đến vì Hoàng đế bệ hạ, hắn nói còn thiếu Tây Môn ngươi một ly rượu mừng.” Lục Tiểu Phụng lên mặt lấy thiếp cưới ra, còn nói:“Trên đời này người có thể nhận được thiếp cưới này cũng không nhiều a……” Bất quá thiếp cưới hắn mới đưa tới nửa đường, đã bị Ngọc La Sát đoạt lấy, mở ra nhìn lại, mặt Ngọc La Sát liền tê cứng.

    Cũng cùng lúc đó, mặt tê cứng còn có lão thái gia cùng vài vị công tử Hoa gia tại Hoa gia Giang Nam xa xa, bọn họ đang chuyền tay nhau đọc một tấm thiếp cùng lưu kim tương ngọc, sau đó biểu tình dại ra nhìn về phía Thất Đồng Hoa Mãn Lâu bảo bối Hoa gia bọn họ, vẫn đang cười ôn hòa như trước, hỏi:“Thất Đồng này…… thiếp cưới này……”

    Hoa Mãn Lâu sung sướng nói:“Cửu công tử và Diệp thành chủ đều là bằng hữu của Thất Đồng, thiếp cưới này đã đưa tới, có muốn đến tiệc cưới không? Các ca ca nếu rảnh rỗi, cũng cùng đi, dù sao cũng là đại hôn chi hỉ của Hoàng đế, cũng hiếm hoi a.”

    Chương 75: viên mãn

    Đại hôn của Hoàng đế vốn nên xa hoa long trọng, hơn nữa chớ quên, Cung Cửu chẳng những là Hoàng đế, còn là người co tiền nhất trên đời, hôn lễ của hắn và Diệp Cô Thành, sao có thể không để người khác đại khai nhãn giới?

    Cả thành trang trí đỏ rực, hoa tươi rải đường, gõ chiêng dẹp đường, tiền hô hậu ủng — mười sáu con ngựa lông trắng như tuyết, thần tuấn bất phàm kéo hôn xe hoa lệ khổng lồ quanh kinh thành một vòng, dân chúng đều dồn cục chen lấn hai bên đường muốn chiêm ngưỡng dung mạo tân hoàng hậu một lần, thế nhưng vải mành xe ngựa quá nặng, cho dù gió mạnh thổi quét, cả một góc màn của không bay lên nổi.

    Vải màn này đương nhiên không thể bay lên, bởi vì trong xe ngựa không chỉ có hoàng hậu ngồi, còn có Lục Tiểu Phụng, Hoa Mãn Lâu, Tây Môn Xuy Tuyết…… Cùng với trưởng công chúa điện hạ đang ngồi.

    Thế nhưng trưởng công chúa điện hạ cũng phi thường bất mãn với tình trạng hiên giờ, nàng lườm Lục Tiểu Phụng đang sờ trái sờ phải, hưng trí cực cao, lầu bà lầu bầu nói:“Cái thứ như ngươi, cũng muốn ngồi ké xe cùng gả cho Cửu ca à? Ca nhìn là chướng mắt rồi!”

    Lục Tiểu Phụng “Đông” một tiếng đập đầu vào vách xe, ôm đầu nghẹn họng nhìn trân trối. Lúc này cả băng sơn vĩnh hằng Tây Môn Xuy Tuyết cùng ôn hòa vĩnh hằng Hoa Mãn Lâu suýt nữa cũng bị những lời này của tiểu công chúa đâm thủng, cái gì gọi là “Cùng gả cho Cửu ca”, bọn họ quần chúng ngồi ké xe chẳng phải đều trúng đạn rồi sao…… mắt đao của Tây Môn Xuy Tuyết thản nhiên quét qua, hàn lưu đột nhiên ào tới, công chúa điện hạ run run, ôm ngang cánh tay Diệp Cô Thành, làm nũng nói:“Hoàng tẩu, ngươi không thể để người ta khi dễ tiểu muội a!”

    Lục Tiểu Phụng lại “Đông” một tiếng đụng đầu, hắn một bên vuốt cục u trên đầu, một bên yên lặng nhìn về phía Diệp Cô Thành. Thế nhưng Diệp Cô Thành chỉ phi thường bình tĩnh vỗ vỗ đầu công chúa điện hạ, nói:“Hảo.” Ngụ ý chính là cam chịu xưng hô “Hoàng tẩu” này, tiểu công chúa vui vẻ, lại nghe Diệp Cô Thành nói:“Ca ngươi nói, sau này để ta dạy ngươi luyện kiếm.” Tiểu công chúa nhất thời lại 蔫, yếu hèn nói:“Hoàng tẩu có thể không cần quá nghiêm khắc không a……” Diệp Cô Thành lại “Ân” một tiếng đáp lại.

    Lục Tiểu Phụng xoa xoa mắt, lại xoa xoa mắt, người này, cảm giác “Mẫu tính quá” này…… vẫn là Bạch Vân thành chủ “Huy kiếm quyết phù vân, chư hầu tẫn tây đến” kia chứ? ! thật là rất…… Rất không thích hợp ! Lục Tiểu Phụng bỗng cảm thấy, dưới tình cảnh này, không nhìn thấy như Hoa Mãn Lâu, kỳ thật cũng không coi là một chuyện xấu, Hoa Mãn Lâu không nhìn thấy chuyện gì trong xe là không chịu ảnh hưởng nhất.

    Tây Môn Xuy Tuyết lại dùng một ánh mắt thực kỳ dị nhìn Diệp Cô Thành, sau một lúc lâu, hắn rốt cục mới mở miệng, chậm rãi nói:“Đối với kiếm đạo, thành chủ gần đây có cảm ngộ gì chăng?”

    “……” Lục Tiểu Phụng tỏ vẻ không biết nói gì, bọn họ giò đang ngồi trong xe cưới của hoàng hậu, cư nhiên còn có thể bình tĩnh đàm luận kiếm đạo như vậy, Tây Môn mới là thần chân chính ai.

    Diệp Cô Thành cũng không để ý, hơi gật đầu nói:“Có. Thiên hạ võ công, không phải là chỉ nhanh mau không thể phá.” nghe lời ấy, hai mắt Tây Môn Xuy Tuyết nhất thời sáng lên, Lục Tiểu Phụng cũng có chút đăm chiêu im lặng lại, chỉ có Hoa Mãn Lâu vẫn ôn nhu cười, cảm thấy vui vẻ vì các bằng hữu.

    Tiểu công chúa nhìn bên này, lại nhìn bên kia, rốt cục nhịn không được hỏi:“Nhưng hoàng tẩu à, ca trước đây rõ ràng nói với ta là ‘Nhanh đến cực hạn, tức vi bất bại’ mà, vì sao các ngươi nói không giống vậy?”

    Diệp Cô Thành rất tùy ý bứt một quả nho trong mâm trái cây nhét vào miệng tiểu công chúa, hỏi ngược lại:“Như vậy theo ý ngươi, ai đúng ai sai?”

    Tiểu công chúa bẹp bẹp ăn nho xong, trừng mắt nhìn, nói:“Mấy ngày trước ca lại nói với ta, vô luận hoàng tẩu nói cái gì, đều là đúng. Cho nên…… về sau ta đều nghe lời ngươi, không nghe ca nữa.”

    “Phốc !” Lục Tiểu Phụng nhịn không được bật cười ha ha, Hoa Mãn Lâu cũng cười doanh doanh nói:“Công chúa nói thật đúng, có lẽ bệ hạ cũng vui vẻ vì sự hòa thuận của hai người.”

    Xe cưới Hoa lệ liền một đường vui vẻ như thế mà vào thành, sau khi vững vàng dừng lại, tiểu công chúa là người đầu tiên nhảy xuống, cười hì hì ôm lấy cánh tay Cung Cửu, nói:“Ca, ta đưa hoàng tẩu tới cho ca rồi nè.”

    Cung Cửu cười ngọt ngào, đi đến cạnh xe vươn tay, khẽ gọi:“A Thành.”

    Đám người tạp vụ đương nhiên sẽ không xuất hiện trong này, các đại thần đều do thái thượng hoàng đi chiêu đãi, nội uyển mới là trọng tâm, đến đều là “nhóm bạn tốt” trên giang hồ. Tỷ như Ngọc La Sát, gã đang ngoài cười nhưng trong không cười đứng bên cạnh Cung Cửu, nói:“Dục, xe phụng của hoàng hậu nương nương rốt cục đến a.”

    Trùng hợp là, Ngọc La Sát vừa nói dứt câu, Lục Tiểu Phụng liền vén mành chui ra, hắn thấy Cung Cửu vươn tay đứng cạnh xe, rõ ràng không có khả năng đang chờ hắn, không khỏi cười cứng ngắc, xấu hổ “Ha ha” hai tiếng, nói:“Ai nha, Cửu huynh quá khách khí, sao có thể không biết xấu hổ nắm chứ.”

    Cung Cửu cười khẽ một tiếng, thọt tay ra nắm lấy tay Lục Tiểu Phụng, sau đó hất lên một cái, Lục Tiểu Phụng liền bay ra ngoài, chỉ thấy hắn linh hoạt trở mình lật người giữa không trung, sau đó vững vàng rơi xuống đất, cười như trộm sờ sờ mũi.

    “Chậc chậc,” Ngọc La Sát cười đến nheo mắt, nói:“Phụng này không phải phụng kia a, Hoàng đế bệ hạ thất vọng lắm hử?” Nhưng Cung Cửu hôm nay tâm tình rất tốt, đương nhiên sẽ không so đo với lão nhân Ngọc La Sát đang chơi chữ kia, vừa lúc Diệp Cô Thành cũng ra khỏi xe ngựa, đứng trên càng xe — Diệp Cô Thành hôm nay rốt cục không mặc một thân bạch y như tuyết nữa, mà thay đại hồng hỉ phục, văn long tú phượng, cả mi mục xưa nay lạnh lùng của y cũng thêm vài phần ôn hòa hỉ ý, khiến Cung Cửu không rời mắt được, ngơ ngác tim đập loạn đứng tại chỗ không thể động đậy.

    Diệp Cô Thành hơi phì cười liếc Cung Cửu, lập tức điểm mũi chân, nhẹ nhàng bay bỗng rơi xuống, Cung Cửu lúc này mới phản ứng lại, lập tức cầm tay y, biểu tình kia phải gọi là mỹ mãn thỏa lòng.

    Ngọc La Sát vốn muốn đâm chọt Cung Cửu vài câu, bất quá thấy bộ dáng hạnh phúc sung sướng của hắn như vậy, lời nói nào cũng không ra khỏi miệng được. Lúc này Hoa Mãn Lâu và Tây Môn Xuy Tuyết cũng xuống xe, thế nhưng bảo bối nhi tử của Ngọc La Sát cả nhìn cũng không nhìn cha hắn một cái, điều này thật khiến ngọc đại giáo chủ cảm thấy nhạt nhẽo vô vị, lại nhìn về phía Cung Cửu cười thấy răng mà chẳng thấy mắt kia, hâm mộ ghen tị liền từng đợt từng đợt đập vào lòng Ngọc La Sát.

    Ngọc La Sát nhớ tới năm đó gã vì thiên thu đại nghiệp của Tây Phương Ma Giáo, liền xa xa tiễn bước nhi tử duy nhất, tức Tây Môn Xuy Tuyết của gã, đến nỗi phụ tử bọn họ chia lìa hơn hai mươi năm, vết rách này vĩnh viễn không thể khép lại …… Nếu khi đó gã có thể nghĩ thông như Cung Cửu, tình hình hôm nay sẽ hoàn toàn khác.

    Quả nhiên là người so với người, tức chết người a, Ngọc La Sát bất đắc dĩ mà căm giận nghĩ: Tiểu hồ ly, thỉnh gã đến uống rượu mừng chính là cố ý chọc giận gã mà.

    Cung Cửu người này, rõ ràng là một hồ ly hắc tâm ăn thịt người cả xương cũng không chừa, cư nhiên lại khăng khăng một mực với Diệp Cô Thành, lúc này mới đăng cơ không bao lâu, lại danh chính ngôn thuận sắc phong “Diệp thị Bạch Vân thành” Làm hoàng hậu, hơn nữa Ngọc La Sát còn biết thân phận chân thật của cái gọi là “Hoàng trưởng tử”, đối với điều này, gã thật sự không thể không bội phục tính cách làm việc theo cảm tính này của Cung Cửu.

    Hơn nữa, kỳ thật Cung Cửu cũng không phải yêu đơn phương: Cư nhiên có thể “Chinh phục” người như Diệp Cô Thành, lại nghĩ đến Tây Môn Xuy Tuyết…… Ngọc La Sát bỗng thật muốn “Lấy kinh nghiệm” từ Cung Cửu, nhưng Cung Cửu sẽ tốt bụng thế à?

    Ngọc La Sát lại suy hơn tính thiệt.

    Bất quá mặc kệ Cung Cửu là vì muốn chọc giận Ngọc La Sát, hay muốn mượn cơ khiến Ngọc La Sát thỉnh giáo hắn, từ nay về sau thấp hơn hắn một đầu, dù sao Cung Cửu bây giờ đang đắc ý cực, cái đuôi cũng sắp chỉa lên trời rồi.

    Ngày tốt cảnh đẹp, mọi người thoải mái chè chén, uống thẳng đến màn đêm gắn đầy sao trời, Cung Cửu rốt cục mới chốc say tất cả các tân khách, cả Ngọc La Sát cũng hiếm khi thật lễ say khướt như thế. Bản thân Cung Cửu cũng có chút mơ màng, lúc này toàn trường chỉ còn lại Diệp Cô Thành và Tây Môn Xuy Tuyết hai kiếm khách không uống rượu là vẫn thanh tỉnh .

    Diệp Cô Thành nâng Cung Cửu thất tha thất thểu bổ nhào vào lòng y, Tây Môn Xuy Tuyết hứng thú cực kì nhìn cảnh tượng này, bỗng nói:“Ngày tốt một khắc thiên kđáng ngàn vàng, thành chủ không cần do dự.”

    Diệp Cô Thành có chút mất tự nhiên dừng một chút, rốt cục vẫn phất tay nhóm nội thị, phân phó họ chiếu cố hảo nhất chúng khách quý, sau đó hơi gật đầu ý bảo với Tây Môn Xuy Tuyết, liền ôm Cung Cửu đi về tẩm cung.

    Trở lại tẩm cung nến đỏ treo cao, đầy rẫy vật hỉ, Diệp Cô Thành đặt Cung Cửu “Say đến” Thành thành thật thật dựa vào lòng y lên giường, bỗng có một cảm xác ảo mộng không thật: đời này y thật sự quá viên mãn, cái này không phải chỉ là một cơn mộng đẹp thôi chứ……

    Liền vào lúc này, chỉ nghe Cung Cửu thì thào hô:“A Thành……” Diệp Cô Thành phục hồi tinh thần lại, thấy Cung Cửu say lờ đờ mắt hiện sương mù nhìn y, quả nhiên là mắt chứa thu thủy, mặt như đào hoa, Diệp Cô Thành không khỏi nóng lên, bỗng linh quang chợt lóe: Mà nói ra thì từ trước đến nay, mỗi lần y và Cung Cửu làm gì gì đó…… Đều là Cung Cửu chủ động, đêm nay không phải là cơ hội “Xoay người” trời ban cho y ư?

    Diệp Cô Thành cắn răng một cái, vươn tay cởi quần áo Cung Cửu, Cung Cửu mềm nhũn ngồi phịch trên giường vẫn không nhúc nhích, tùy ý Diệp Cô Thành hiếm khi chủ động cởi sạch của hắn, lại cúi người đè hắn, lúc này mới vươn tay ôm eo Diệp Cô Thành, ái muội nói:“A Thành…… Ngươi muốn ta?”

    Diệp Cô Thành trừng mắt nhìn Cung Cửu một cái, nói:“Thì thế nào?”

    Cung Cửu cười khẽ lên, nghiêng người liền thay đổi vị trí cao thấp của hai người lại, khiêu khích bắt đầu cởi hỉ phục trên người Diệp Cô Thành. Mắt thấy cơ hội “Xoay người” vô vọng, nhưng không khí tối nay tốt như vậy, bọn họ không thể mất mặt xấu hổ đi thế, nghĩ đến đó, trong lòng Diệp Cô Thành không khỏi có chút não ý xấu hổ, liền hỏi:“Ngươi không bằng lòng?”

    Cung Cửu cúi đầu khẽ hôn một cái lên môi Diệp Cô Thành, cười tủm tỉm nói:“Thích, đương nhiên thích…… A Thành của ta muốn ta, ta sao có thể không bằng lòng?” Diệp Cô Thành còn chưa kịp phản bác, đã bị Cung Cửu thập phần thuần thục biến thành cả người khô nóng, không thể phản kháng, nhưng lòng y vẫn không tránh khỏi có chút nản lòng: Vì sao lần nào nằm dưới cũng là ca !

    Cung Cửu phảng phất như nhìn thấu tâm tư của Diệp Cô Thành, hắn đeo vẻ mặt tiếu ý trộm cá, vừa cấp tốc lấy lòng người trong lòng hắn, vừa nói:“A Thành không cần nóng vội, hôm nay là ngươi gả cho ta, nên cứ để ta vất vả…… Đợi lần sau, liền đổi ngươi tới nha……”

    Diệp Cô Thành đã không muốn nghe Cung Cửu “Lấy cớ” nữa, lần trước tại Bạch Vân thành lúc Cung Cửu “Gả cho y” cũng không phải vậy à …… Ai quên đi quên đi, nằm dưới thì nằm dưới, đừng đi so đo với biến thái: Ngày tốt giờ lành,** ngắn, ca chỉ cần hưởng thụ là được……

    Sinh hoạt viên mãn, tự nhiên mỗi ngày đều là hưởng thụ.

    Cuộc sống của Cung Cửu và Diệp Cô Thành tựa hồ đã quá viên mãn, bọn họ dắt tay nhau chưởng quản thiên hạ, lấy “Tiền chiêm xa chúc” của Diệp Cô Thành, Cung Cửu lại thiên y bách thuận y, thiên hạ này không đến mấy năm đã thay đổi lớn. Đương nhiên, thay đổi thần kỳ này đều được tính trên đầu Cung Cửu, trở thành Hoàng đế truyền kỳ nhất , có một không hai trong sử sách đời sau.

    Bất quá, vô luận sinh hoạt viên mãn cỡ nào, cũng sẽ bị cảnh trí rập theo khuôn khổ, thủy chung không thay đổi làm hao mòn. Huống chi Cung Cửu vốn không phải người có thể chịu nổi tịch mịch, đợi khi tân chính củng cố, thiên hạ thái bình, Cung Cửu lại hoàn thiện thế lực ngầm của hắn, còn kiếm được nhiều tiền không sao đếm xuể…… Hắn rốt cục làm Hoàng đế chán rồi.

    Vì thế năm thứ sáu sau khi Cung Cửu đăng cơ, vua mắc bệnh hiểm nghèo, đột nhiên băng hà, thiên hạ đồ tang, tiểu thái tử năm ấy sáu tuổi liền tỉnh tỉnh mê mê đi lên ngôi vị hoàng đế, may mà còn có đại trưởng công chúa lâm triều nắm quyền, thế mới bình ổn ngôi vua sau một loạt phong ba.

    Rốt cục đến một ngày nọ, tiên đế băng hà đã lâu, triều đình đã đi vào quỹ đạo, sau hơn mười năm, trước khi tiểu hoàng đế tự mình chấp chính, đại trưởng công chúa muội muội tiên đế là người quyền thế tối thịnh trên thiên hạ. Nhưng nàng nay lại đứng trên mãnh cỏ dại tươi tốt ngoại ô kinh thành, vô chút hình tượng khóc lóc om sòm làm nũng mè nheo :“Ca sao có thể như vậy…… Cứ cùng hoàng tẩu đi tiêu diêu tự tại, cư nhiên đem gánh nặng toàn bộ thiên hạ khổng lồ, ném cho thằng cháu đáng thương mới tròn sáu tuổi của ta…… Ngươi thật quá độc ác nha, có người cha nào như ngươi không hử? !”

    Cung Cửu không chút để ý cười:“Không phải còn có cô cô muội săn sóc nha, muội cũng không phải vừa tròn sáu tuổi.”

    Đại trưởng công chúa mặt tái đi, vội vàng nhìn về phía Diệp Cô Thành, tội nghiệp nói:“Hoàng tẩu…… Tiểu muội luyến tiếc ngươi nha, ngươi khuyên ca ca đi, tốt xấu gì các ngươi cũng nên lưu lại nơi gần kinh thành a, bằng không…… Cho dù đến Bạch Vân thành cũng được a…… Ca còn nói muốn dẫn ngươi chạy loạn khắp thiên hạ, thậm chí còn muốn đi khắp biển cả, chẳng phải chúng ta sẽ nhiều năm cũng không gặp một lần sao ?”

    Diệp Cô Thành thản nhiên nói:“Còn không đến mức này, tết hàng năm, tất về chung vui.”

    “Hoàng tẩu ngươi……” Đại trưởng công chúa thấy Diệp Cô Thành cũng không dụ được, rốt cục triệt để xù lông:“Ca ! muội muội ngươi còn không gả cho người mà, ngươi cứ vứt hết thằng cháu nhỏ với toàn bộ thiên hạ cho ta, ta về sau còn gả được cho ai? Trên đời này sao lại có ca ca không phúc hậu như ngươi? !”

    Cung Cửu cười nhạo nói:“Đó là mắt muội cao quá, ai cũng chướng mắt, sao có thể trách ta? Thôi đi, chúng ta đi, nếu thật không được, không phải có lão cha nha, bảo hắn trông tiểu tôn nhi của hắn đi.” Dứt lời, Cung Cửu tiêu sái khoát tay áo, nắm tay Diệp Cô Thành lên xe, bay nhanh mà đi .

    Đại trưởng công chúa nhìn xe ngựa càng lúc càng xa, dùng sức giậm chân, suýt nữa làm nứt cả mặt đất , oán hận nói:“ Cửu ca Xấu, lão cha rõ ràng ở lại Giang Nam, cả ngày luôn cùng Hoa lão gia trồn hoa nuôi chim, ta sao có thể trông cậy vào hắn chứ? !”

    Xoa eo căm giận một hồi lâu, thẳng đến cả bóng xe cũng không thấy nữa, đại trưởng công chúa lúc này mới một bên bất đắc dĩ trở về, một bên lầu bà lầu bầu nói:“Ta cũng không phải ai cũng chướng mắt, ta coi trọng hoàng tẩu, hừ ! Cửu ca thối!” Nói xong nàng lại thở dài một hơi, lẩm bẩm:“Liền tính không còn nam nhân tốt như hoàng tẩu, thì một tên giống Cửu ca cũng được a…… Chẳng lẽ thật do ta yêu cầu cao quá? Nhưng không có khả năng tìm một tên giống Lục Tiểu Phụng a !”

    Không biết rằng cùng lúc ấy, trong xe ngựa, Diệp Cô Thành hỏi:“ muội muội ngươi không gả được, ngươi thật không nóng?” Hai huynh muội này rõ ràng là muội khống và huynh khống, Cung Cửu không nóng mới là lạ .

    Cung Cửu lẩm bẩm cọ vào lòng Diệp Cô Thành, rầu rĩ nói:“Nha đầu chết tiệt kia, gả không ra thì làm lão cô bà cả đời, ta mặc kệ nàng !”

    Kỳ thật người gọi là “Lão cô bà” kia, cũng trở thành công chúa truyền kỳ nhất, có một không hai trong lịch sử.

    Đông Nam hải ngoại, trên Phi Tiên đảo, trong Bạch Vân thành — Cung Cửu và Diệp Cô Thành sau khi rời kinh đến đây đầu tiên. Những năm gần đây Phi Tiên đảo càng ngày càng phồn vinh, thuyền biển lui tới mỗi ngày cũng không đếm hết, bọn họ cũng tính đi thuyền rời bến, dắt tay ngắm cảnh đẹp khắp thiên hạ, xuất phát từ Phi Tiên đảo là tiện nhất.

    Bất quá trước khi rời bến, Diệp Cô Thành cũng mang Cung Cửu tới từ đường Diệp thị.

    “Mấy năm trước, ta lần đầu tiến đến Bạch Vân thành, liền làm lễ kết hôn với A Thành, nào ngờ lúc ấy phát sinh biến cố, đi quá mau, mà mấy năm nay lại tục vụ quấn thân, đến giờ phút này mới có thể tiến đến tế bái, chỉ mong chư vị Diệp gia tổ tiên không trách tội ta.” Cung Cửu hiếm khi nghiêm túc, vẻ mặt thành kính dâng hương cúi đầu, Diệp Cô Thành nhìn thấy hơi phì cười – cho dù là thờ cúng hoàng thất, Cung Cửu cũng không để ý như bây giờ: Nói không dễ nghe là, Cung Cửu đã giết bao nhiêu thân thích của hắn, sao lại tin tổ tông có linh chứ?

    Vì thế Diệp Cô Thành vỗ vỗ bả vai Cung Cửu, nói:“Không cần như thế, tâm ý của ngươi ta hiểu được.” sau đó y gở gia phả Diệp gia từ trên đài xuống, nói:“Chỉ vì viết tên ngươi vào đây thôi, nay ta đã không là tộc trưởng Diệp thị, chuyện tế tổ này cũng không tất cần do ta và ngươi lo lắng .”

    Cung Cửu lấy bút chấm mực, cười tủm tỉm vươn tay viết xuống, nói:“Ta luôn muốn cảm tạ Diệp gia sinh dưỡng ra người trong lòng ta a……”

    Diệp Cô Thành bỗng rung động, giương mắt nhìn hắn, nghiêm túc nói:“Kỳ thật, ta vốn là không phải Diệp gia tử.”

    Cung Cửu biến sắc, tay run lên, trong lúc nhất thời đúng là cả bút cũng cầm không được , thất thanh nói:“Ngươi có ý gì?”

    Diệp Cô Thành duỗi tay ra liền chụp lấy cây bút rớt xuống từ tay Cung Cửu, mở gia phả ra, xoát xoát vài cái liền tên và sơ lượt cuộc đời của Cung Cửu vào cột “vơ chính” của Diệp Cô Thành, sau đó nhẹ nhàng bâng quơ nói:“Việc này nói ra thì dài, nói rõ thì dài, ngắn gọn là, ta vốn không phải Diệp Cô Thành chân chính, chỉ là cơ duyên xảo hợp, mượn thể hoàn hồn, nói như thế, cũng không biết ngươi có hiểu không.”

    Cung Cửu nghe thê1 kinh nghi bất định, đồng tử lóe lên, hỏi:“Đây là chuyện khi nào phát sinh?” Diệp Cô Thành lẳng lặng nhìn vào hắn, nói:“Trước khi quen ngươi.”

    Cung Cửu lúc này mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, chậm rãi cười nói:“Ta liền an tâm, mặc kệ ngươi đến tột cùng là ai, chỉ cần vẫn là A Thành ta yêu là tốt rồi.”

    Diệp Cô Thành trong lòng ấm áp, nói:“Đây là bí mật lớn nhất cuộc đời ta, lần này noi cho ngươi biết, cũng coi như tâm an.” Y nói xong, lại nhìn về phía một hàng bài vị đường nội Diệp thị, nói:“Ta vốn là tàn hồn thiên ngoại, lại chiếm thân thể của tộc trưởng Diệp thị, nếu chư vị tổ tiên quả thật có linh, có lẽ cũng không nhận ta đâu.”

    Cung Cửu hờ hững đảo qua nhất chúng bài vị, lãnh liệt nói:“Nếu ngươi không đổi, kết cục Diệp Cô Thành bất quá cũng là thân bại danh liệt mà thôi, nay cả thiên hạ đều về Diệp thị, coi như hoàn lại thân này, bọn họ há dám không nhận ngươi chứ?”

    Diệp Cô Thành kinh ngạc, nói:“Ngươi làm sao biết…… Chẳng lẽ……”

    Cung Cửu lập tức đi lên vài bước, gắt gao ôm lấy Diệp Cô Thành, nói:“Không sai, kỳ thật ta cũng là người hoàn hồn, chẳng qua hơi khác với ngươi, ta là sau khi chết lại trở về thành chính mình trong quá khứ.” Nói xong hắn xa xăm nở nụ cười, thở dài nói:“Thật sự không ngờ a, nguyên lai ngươi ta đều từng có cơ duyên này, xem ra…… Chúng ta quả thật là thiên tứ lương duyên!”

    Diệp Cô Thành thật sâu nhìn vao hai mắt cung cửu, nói:“Quả thật, ngươi và ta có thể nói, là ông trời tác hợp.”

    — chính văn hoàn —

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 71-75