Cửu Kiếm – Chương 76-83

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 76-83

    76[ mơ mộng – nguyên tác đổi hồn phiên ngoại ][ nhất ]

    Diệp Cô Thành cảm thấy giấc ngủ này của y thật tệ hại, mơ thấy rất nhiều giấc mộng loạn thất bát tao, toàn thân cũng đầy cảm giác khó chịu mệt mỏi. Khi ý thức thanh tỉnh nhưng còn chưa mở mắt, Diệp Cô Thành liền “Hung hăng ” ần cần thăm hỏi biến thái nào trong lòng: Nếu không phải tối qua biến thái bỗng “Hưng trí quá” , ca có đến mức bị hắn làm thành như vậy sao……

    Bất quá khi Diệp Cô Thành mở mắt, oán giận nhỏ bé trong lòng y liền tức thì biến thành kinh ngạc — nơi này cái chỗ quỷ gì đây? !

    Diệp Cô Thành ngồi bật dậy, cầm kiếm nơi tay, cảnh giác đánh giá bốn phía: Đây là một gian phòng y không quen, theo bày trí nơi đây, y hẳn đã không còn ở đại nội hoàng cung. Loại tình huống quỷ dị này…… không như một trò đùa, lại càng không phải phong cách của Cung Cửu, nhưng ai lại có thể giở trò quỷ dưới mí mắt của y và Cung Cửu chứ?

    Ngay vào lúc này, Diệp Cô Thành nhận thấy có ba người đang tiếp cận gian phòng này, y bình tĩnh trở lại, bất động thanh sắc chờ, muốn nhìn người đến là ai, lại muốn chơi trò gì đây.

    Thế nhưng người tới rõ ràng không phải cao nhân quỷ dị hoặc độc thủ sau màn gì đó mà Diệp Cô Thành nghĩ, chỉ là ba trong tám thị tì bên người y: Phong Diên, Nguyệt Diêu và Chấp Tố. Các nàng đi đến trước mặt Diệp Cô Thành khom người, lập tức Phong Diên đổi áo cho y, Nguyệt Diêu buộc tóc cho y, Chấp Tố thì xông lau kiếm, tất cả biểu tình động tác của ba người đều phi thường tự nhiên, cứ như các nàng chỉ đang làm chuyện cần làm mỗi ngày thôi, chẳng có nửa phần quái dị gì.

    Lòng Diệp Cô Thành hơi trầm xuống, Phong Diên, Nguyệt Diêu và Chấp Tố tam nữ hầu hạ y như vậy đã là chuyện thật lâu thật lâu trước đây, sau đó y và Cung Cửu đồng du giang hồ, mưu triều soán vị, cuối cùng đều vào hoàng cung, đương nhiên không cần các nàng hầu hạ …… Hơn nữa, ba người các nàng tính cả vài thị tì khác rõ ràng đã sớm gả cho người, nay đều nên ở nhà giúp chồng dạy con mới đúng, sao tự nhiên lại chạy tới thay quần áo bới tóc xông hương lau kiếm cho Diệp Cô Thành chứ !

    Tiêu rồi, tuy y càng hy vọng đây chỉ là một trò đùa, nhưng quá nhiều chỗ không bình thường, đã khiến Diệp Cô Thành có một suy đoán làm y phi thường không biết nói gì thậm chí tan vỡ — ca không phải lại xuyên đi chứ! hơn nữa xem tình cảnh này, y hiển nhiên còn là Diệp Cô Thành a, làm sao đây…… Chẳng lẽ muốn y lặp lại mọi chuyện lần nữa chứ? Oái ăm thế hử, y và Cung Cửu bên nhau rõ ràng rất mỹ mãn, hiện tại chẳng lẽ là “Một đêm về tới trước lúc giảo cơ”? Nói như vậy, chẳng lẽ y phải đi làm quen với Cung Cửu lần nữa à? !

    Diệp Cô Thành trong lòng đã loạn thành một đoàn ma, càng nghĩ, y càng quyết định lập tức đi tìm Cung Cửu, xem gia hỏa kia đến tột cùng còn quen y không? Nếu không quen thì…… Diệp Cô Thành thật sự không muốn tiếp tục nghĩ nữa, nhận thức lần nữa nói thì đơn giản, nhưng tóm lại sẽ có khác biệt. Hơn nữa, ai biết Cung Cửu hiện tại có không phải là sau khi trọng sinh không? Diệp Cô Thành chỉ thích một Cung Cửu như vậy, nếu đổi người khác…… Vậy thật sự là tiêu hết rồi, không thể như trước kia nữa .

    Diệp Cô Thành vừa quyết định chủ ý, lại nghe Phong Diên thay quần áo cho y xong bỗng nói:“Thành chủ, hết thảy đều đã chuẩn bị thích đáng, có lập tức xuất hành không?”

    Diệp Cô Thành dừng một chút, thản nhiên nói:“Đi đâu?” Nguyệt Diêu Đứng ở phía sau Diệp Cô Thành vừa đội châu quan đàn hương gỗ cho y, nghe thế, nhịn không được nói:“Đương nhiên phải đi Xuân Hoa Lâu nha……” tính cách của nàng khá là ngoại hướng, nói chuyện cũng có chút tùy ý, nhưng thị tì các nàng vốn là người tối thân cận bên Diệp Cô Thành, tình cảm chủ tớ bao nhiêu năm, hơn nữa Diệp Cô Thành vốn không phải người thích đay nghiến, nên Nguyệt Diêu mới thốt ra theo bản năng như thế.

    Ánh mắt Diệp Cô Thành đột nhiên cứng lại, lạnh lùng nhìn về phía Nguyệt Diêu, còn nói:“Xuân Hoa Lâu, vì sao đến đó?” Nguyệt Diêu bị ánh mắt của y dọa sợ, trong lúc nhất thời câm như hến, Phong Diên chỉ tiếc rèn sắt không thành thép trừng mắt nhìn nàng một cái, lúc này mới kính cẩn nói:“Thành chủ đi đến Xuân Hoa Lâu, là vì kích sát Đường Thiên Dung. Nguyệt Diêu quy củ không chu toàn, để nàng nhớ rõ, mai sau về đảo giao cho quản gia xử trí.” Chấp Tố cũng vội hoà giải:“Nếu vì thế làm hỏng của đại sự thành chủ, nhóm thị tỳ liền trăm chết cũng không đền tội này.”

    Xuân Hoa Lâu ! Đường Thiên Dung ! Diệp Cô Thành rốt cục đã hiểu đây là chuyện gì xảy ra, may mà có ba thị tì hơi ngốc này bên người, nếu không y còn không rõ tình huống a…… Nhưng làm rõ tình huống xong, Diệp Cô Thành thật buồn bực, quả thực chính là buồn bực đến cùng cực: Y quả thật “Lại” Xuyên qua lần nữa, vẫn là Diệp Cô Thành, nhưng là Diệp Cô Thành sắp quyết chiến với Tây Môn Xuy Tuyết trên Tử Cấm Đỉnh!

    Diệp Cô Thành thật sâu thở dài dưới đáy lòng: Vô luận như thế nào, trong tình hình này, y cũng chỉ có thể đi một bước xem một bước, [binh đến tướng chắn, nước đến đất chặn] . Vì thế y mặt không chút thay đổi hộc ra một chữ:“Đi.”

    Xuân Hoa Lâu là sản nghiệp của Lý Yến Bắc một côn đồ kinh thành, lúc này Xuân Hoa Lâu đang rất náo nhiệt, trong lâu người cơ hồ đã ngồi đầy, phần lớn đều là người trong giang hồ, bọn họ đều đang thảo luận trận quyết chiến có một không hai đêm trăng tròn mười lăm tháng chín.

    Ông chủ Lý Yến Bắc Xuân Hoa Lâu cũng không ngoại lệ, mà giờ khắc này, đối diện hắn, là lão đối thủ Đỗ Đồng Hiên đang ngồi: Bọn họ đang cược, cược địa bàn, danh vọng, thậm chí là tính mạng thân gia của họ — Lý Yến Bắc cược Tây Môn Xuy Tuyết thắng, mà Đỗ Đồng Hiên lại đặt hết cho Diệp Cô Thành.

    Lục Tiểu Phụng đang ngồi bên cạnh họ, nghe họ đánh cuộc, mặt nghiêm lại, trong lòng phi thường mất hứng — hắn không thích cuộc cá cược này, cứ như coi trận quyết chiến của hai đại kiếm khách thần thánh như trò xiếc khỉ.

    Ngay vào lúc này, gió từ ngoài cửa sổ thổi vào, mọi người trong Xuân Hoa Lâu bỗng ngửi thấy một làn mùi hoa kỳ dị, sau đó chỉ thấy tám thiếu nữ tóc đen chấm vai, bạch y như tuyết, dẫn theo đầy giỏ hoa tươi, một đường lướt vào, biến cầu thang này thành một tấm thảm rải đầy những cánh hoa cúc rực rỡ.

    Một người giẫm lên hoa tươi, chậm rãi đi lên — sắc mặt y như tuyết, mắt như hàn tinh, đầu đội châu quan đàn mộc, mặc y phục tuyết trắng…… Y chậm rãi đi lên lầu, cứ như vị quân vương bước vào cung đình của mình, hoặc như thiên thượng phi tiên, hàng lâm nhân gian.

    Phần lớn người trong lâu, đều như Lý Yến Bắc, cũng không biết người này, cũng chưa từng thấy qua người này — nhưng bọn hắn đều có thể đoán ra người này là ai! một kiếm tây lai, Thiên Ngoại Phi Tiên…… Người này, tự nhiên chỉ có thể là Bạch Vân thành chủ.

    Diệp Cô Thành đi lên lâu, y thấy Lục Tiểu Phụng, Lục Tiểu Phụng cũng thấy y — cường giả cảm ứng lẫn nhau, bọn họ vốn nên nói chuyện. Nhưng nay Diệp Cô Thành căn bản không muốn để ý tới Lục Tiểu Phụng, y có thể cưỡng chế tư tưởng phức tạp quay cuồng không ngớt trong lòng, đến diễn bộ kịch mà y chẳng muốn diễn chút nào này, đã coi như phi thường không dễ: Cho nên Diệp Cô Thành hoàn toàn không muốn nhiều lời vô nghĩa, y thầm nghĩ nhanh chóng chấm dứt chuyện nơi này, sau đó lập tức rời đi, đi tìm người y muốn tìm.

    Diệp Cô Thành cầm kiếm nơi tay, lạnh lùng nói:“Đường Thiên Dung đâu?” Người trong Xuân Hoa Lâu đều ngừng thở, mà người bị Kiếm Thánh điểm danh, sắc mặt đã như tro tàn. Nhưng gã vẫn cắn răng đứng lên, mở to hai mắt như mắt ưng trừng Diệp Cô Thành, từng chữ từng chữ nói:“Ta chính là Đường Thiên Dung.” Giữa gã và Diệp Cô Thành vốn có tám bàn người đang ngồi, lấp tức đều phi thường thức thời tản ra, thối lui vào hai bên góc.

    Diệp Cô Thành đã nắm chặt chuôi kiếm, y căn bản là khinh thường nói chuyện với Đường Thiên Dung. Thấy vậy, Đường Thiên Dung biểu tình đã hoàn toàn cứng ngắc vặn vẹo, gã lạnh giọng nói:“Là ai giải độc cho ngươi?”

    Câu này truyền ra, tất cả mọi người đều giật mình — nguyên lai Diệp Cô Thành xác thực bị thương như lời đồn, trúng Đường gia độc sa. Nhưng hiện giờ thoạt nhìn, loại ám khí độc dược khiến người trong võ lâm thiên hạ nghe thấy là khiếp vía, trên người Diệp Cô Thành tựa hồ cũng chẳng có tác dụng gì. Là ai giải độc cho y? Mọi người đều muốn nghe đáp án của Diệp Cô Thành, cả Lục Tiểu Phụng cũng hiếu kì vô cùng, ánh mắt lòe lòe tỏa sáng.

    Nhưng Diệp Cô Thành chỉ lạnh lùng thản nhiên nói:“Vốn không độc, cần gì giải độc?” Đường Thiên Dung trừng lớn mắt, hung tợn hỏi:“Vốn không độc? !”

    Diệp Cô Thành hờ hững nói:“Một chút bụi trần, làm gì có độc?” sắc mặt Đường Thiên Dung thay đổi, đây quả là vũ nhục lớn nhất đối với Đường Môn gã! vì thế gã không thèm nhắc lại, mà cởi áo dài ra, để lộ một thân trang phục bên trong. Trang phục của Đường Thiên Dung cũng không kỳ quái, cũng không đáng sợ. Đáng sợ là, hai túi da báo sát hai bên hông trái phải của gã, và đôi bao tay da cá cắm trên đai lưng.

    Xuân Hoa Lâu trở nên tĩnh lặng vô thanh, mỗi người đều muốn đi, nhưng lại không nỡ đi — bởi vì một trận ác chiến lượng tâm động phách tựa hồ sẽ bắt đầu: Đường Thiên Dung bỏ áo dài đi, đeo vào bao tay da cá kỳ quái bích quang, sắc mặt gã phảng phất cũng biến thành màu xanh hung tàn. động tác này của hắn, khiến bầu không khí trong Xuân Hoa Lâu không ngừng dâng cao, khiến mọi người trong lâu cả mắt cũng không nỡ chớp .

    Thế nhưng Diệp Cô Thành chỉ lẳng lặng đứng nhìn, kiếm y sớm đã trong tay, động tác này của Đường Thiên Dung, căn bản không bay vào mắt y, càng khỏi nói đến tâm y– bởi vì trong lòng y đang suy nghĩ một chuyện khác, một người khác.

    Đường Thiên Dung cười lạnh nói:“Còn ai cho rằng độc sa bổn môn chẳng qua là một chút bụi trần không? Nếu không có, tốt nhất rời đi, để khỏi chịu khổ ngộ thương!” Mọi người không khỏi có chút thổn thức, tuy họ vẫn không nỡ rời đi, nhưng cũng đành phải đi — bởi vì không ai muốn dính phải một chút Đường gia độc sa, thứ có thể ảnh hưởng đến tính mạng: Bọn họ cũng không phải Diệp Cô Thành a.

    Diệp Cô Thành đã cảm thấy không kiên nhẫn, y chỉ thản nhiên nói:“Cũng không cần đi, dưới kiếm của ta, độc sa của hắn căn bản không thể ra tay!” sắc mặt mọi người đều thay đổi — bởi vì cái đáng sợ của ám khí độc dược Đường gia, không hoàn toàn ở chỗ ám khí độc, còn vì đệ tử Đường gia ra tay cực nhanh !

    Sắc mặt Đường Thiên Dung đã đen như đáy nồi, nhưng tay gã vừa vươn lên, kiếm quang đã xuất ra……

    Sau một kiếm, Đường Thiên Dung đã chết, chết rõ ràng lưu loát; tất cả mọi người giữa sân đều bị phong thái một kiếm kia làm hoa mắt thần mê, Lục Tiểu Phụng lẩm bẩm nói:“Hảo nhất chiêu Thiên Ngoại Phi Tiên.” Diệp Cô Thành chỉ thu kiếm, xoay người xuống lầu, bồng bềnh lướt đi. Lý Yến Bắc nhịn không được nói:“Hảo ngạo Bạch Vân thành chủ.” Nhưng Diệp Cô Thành có thực lực thế, tự nhiên cũng còn có tư cách ngạo.

    Xuân Hoa Lâu phát ra từng đợt kinh hô và nghị luận ồn ào, so với vừa rồi càng náo nhiệt gấp trăm lần. Nhưng Diệp Cô Thành đã khỏi lâu bỗng cảm thấy thực tịch mịch, thực hiu quạnh: Y vốn không nên ở đây, y rõ ràng phải an nhàn thảnh thơi nằm ì trong tẩm cung, đợi sau khi triều hội kết thúc lại cùng Cung Cửu rời cung đi dạo……

    Nhóm thị tì đi theo sau Diệp Cô Thành nhận ra thành chủ các nàng tâm tình có vẻ không tốt lắm, đều lo lắng đề phòng, cả thở cũng không dám thở mạnh, nào ngờ ngay vào lúc này, chợt nghe một câu chừa đầy lời trêu ghẹo truyền đến:“Kiếm đẹp, người càng mĩ, không biết bản công tử có dịp may xin được một câu của giai nhân không?”

    Lời nói vừa dứt, nhóm thị tì chỉ cảm thấy hoa mắt, chỉ thấy một bạch y công tử đã ngăn trước đường, cười tủm tỉm nhìn thành chủ nhà các nàng…… Trên đời này cư nhiên còn tên đăng đồ tử lớn mật như thế, dám đùa giỡn đến Bạch Vân thành chủ nữa chứ ! Các thị tì âm thầm líu lưỡi, phảng phất đã đoán ra kết cục máu vẩy tứ phía đương trường của người này.

    Nào ngờ Diệp Cô Thành giật mình một lát, lập tức phất phất tay, nói với nhóm thị tì phía sau:“Đều lui ra.” Chấp Tố có mắt sắc thấy bạch y công tử nghe thấy những lời này xong, mắt sáng rực lên, tiếu ý trên mặt cũng sâu vài phần, nhưng nàng cũng không muốn bị ghi tội như Nguyệt Diêu lần trước, đành cùng bọn tỷ muội cố nén cảm xúc hiểu kì đến cong tâm cong phế mà lui đi.

    Nhưng cuối cùng Chấp Tố vẫn nhịn không được, len lén quay đầu về một cái, mông mông lung lung nhìn thấy xa ngoài mấy trăm bước, bạch y công tử kia nhào lên ôm lấy thành chủ các nàng…… Ảo giác, tuyệt đối là ảo giác! Chấp Tố ôm ngực, thất tha thất thểu, mắt đầy kim tinh theo sát bọn tỷ muội, đi xa .

    Đó đương nhiên không phải ảo giác, cả Diệp Cô Thành cũng cảm thấy rất kinh hỉ, y thoáng bình phục tâm tình một chút, lúc này mới vỗ vỗ đầu Cung Cửu, hỏi:“Đây đến tột cùng là chuyện gì hả?”

    “Ai,” Cung Cửu thở dài nói:“Ta cũng không biết chuyện gì xảy ra, nhưng bây giờ ta gặp được ngươi, liền an tâm nha.” Nói xong hắn cọ cọ Diệp Cô Thành, ngữ khí vừa như oán giận, lại như làm nũng, còn mơ hồ mang theo tiếng thở dài nhẹ nhõm, nói:“A thành, ta tỉnh lại không thấy ngươi, gấp muốn chết luôn. Sau lại phát giác đời này hết thảy đều thay đổi, ta càng lo là, nếu nhỡ ngươi không biết ta, thậm chí cũng không A Thành của ta…… May mắn may mắn, cuối cùng cũng không đến mức hỏng bét a.”

    Diệp Cô Thành lúc này đã định tâm, tóm lại hai người bọn họ vẫn là bọn họ, như vậy chuyện khác đều không là gì cả. Y cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói:“Ngươi và ta hoặc nên hảo hảo hợp kế một phen.”

    Cung Cửu gật gật đầu, liền nắm tay Diệp Cô Thành kéo vào một sân hắn dừng chân trong kinh thành. Sân này cỏ hoang um tùm, khắp nơi đều có mùi ẩm mộc, chẳng phù hợp phong cách của Cung Cửu chút nào, điều này làm Diệp Cô Thành cảm thấy có chút kỳ quái. Cung Cửu nhìn ra nghi hoặc không tiếng động của y, đành bất đắc dĩ cười cười, nói:“A Thành, chúng ta hình như đã đến một trời đất khác, không còn như lúc trước .”

    Diệp Cô Thành gật đầu nói:“Ta biết.” Cung Cửu còn nói:“Nay tình hình lại rất tương tự với tình huống trước khi ta sống lại, lúc này thế lực của ta ẩn rất sâu, không tốt làm động tác quá lớn, trong kinh thành lại ngư long hỗn tạp, nên ta không phát huy được, chỉ có thể ủy khuất ngươi chấp nhận một phen .”

    Diệp Cô Thành vỗ vỗ mu bàn tay Cung Cửu, nói:“Không sao cả. Chỉ là tình hình trước mặt không đơn giản như thế, ngươi cũng biết ta sắp đấu với Tây Môn Xuy Tuyết chứ?”

    “Đêm Trăng tròn, Tử Cấm Đỉnh……” Cung Cửu than thở, thật sâu ngóng nhìn Diệp Cô Thành, nói:“Nay đã vào tháng chín, mà mười lăm tháng chín chính là ngày quyết chiến. Đối với việc này, A Thành ngươi muốn thế nào?”

    Diệp Cô Thành nói:“Với ta mà nói, giúp Nam Vương phủ mưu phản chỉ là sai lầm, nưng việc đã đến nước này, bỏ chiến mà đi cũng không thể làm, cho nên ta muốn bóc trần việc này, mượn cơ hội bứt trở ra.”

    Cung Cửu cười nhẹ nói:“Đúng cực, phải nhân cơ hội này giải quyết phụ tử Nam Vương, nếu không Bạch Vân thành sẽ hậu hoạn vô cùng. Nhưng ngươi cũng không thể ra mặt, việc này có thể mượn sức Lục Tiểu Phụng.”

    Diệp Cô Thành cũng nghĩ như vậy, có Lục Tiểu Phụng tại, chuyện này cũng không khó giải quyết, chẳng qua,“Đối với đế vị, ngươi muốn thế nào?”

    Cung Cửu không chút để ý cười nói:“Ta vốn làm Hoàng đế chán rồi, tự nhiên không có hứng thú lại mưu triều soán vị lần nữa. Đợi việc này xong, chúng ta liên thủ giết sư phụ ta, dàn xếp hảo tiểu muội và lão cha của ta, sau đó trở về Bạch Vân thành định cư, cứ đi chu du thiên hạ, chẳng phải tốt lắm sao?”

    Diệp Cô Thành thản nhiên cười nói:“Rất tốt. Chúng ta lập tức đi tìm Lục Tiểu Phụng à?”

    “Không,” tròng mắt Cung Cửu chuyển chuyển, cười tủm tỉm nói:“Chúng ta tìm Tây Môn Xuy Tuyết và lão bà nhi tử của hắn trước đi.”

    77[ mơ mộng – nguyên tác đổi hồn phiên ngoại ][ nhị ]

    Tây Môn Xuy Tuyết lúc này đã đến kinh thành, Tôn Tú Thanh mang thai đương nhiên cũng đến. Thân là một thê tử yêu trượng phu, Tôn Tú Thanh đương nhiên muốn biết được kết quả trận quyết chiến trước tiên.

    Trong kinh thành không biết có bao nhiêu người muốn tìm Tây Môn Xuy Tuyết, đều là vô ích, bởi vì không ai nghĩ đến hai vợ chồng bọn họ sẽ liên quan gì đến một gian lão điếm trăm năm chuyên bán điểm tâm trong kinh thành, nhưng đương nhiên không bao gồm Cung Cửu — ám đà Tây Phương Ma Giáo ở kinh thành, trừ Ngọc La Sát ra, còn ai có thể rõ hơn so với Cung Cửu làm Hoàng đế chứ?

    Điểm tâm Hợp Phương Trai nổi tiếng gần xa, lão bản là một trung niên bộ dáng hàm hậu, khi tiếp khách nhân, lão luôn cười ha hả, mấy láng giềng gần đó, ai không nói lão là người hiền lành.

    Nhưng nay, lão bản này sắc mặt xanh mét, đối mặt hai Bạch y nhân hơn nửa đêm xông vào hậu viện Hợp Phương Trai, lão bản dùng ngữ khí lạnh đến rớt băng xuống nói:“Tiểu điếm sớm đóng cửa, hai vị muốn mua điểm tâm, ngày mai thỉnh đến sớm.”

    Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Vị lão bản này, ngươi xem chúng ta thế này, như đến mua điểm tâm sao?”

    Sắc mặt Lão bản càng khó nhìn, cắn răng hỏi:“Vậy không biết hai vị đại hiệp sao lại đến đây? Tiểu điếm làm ăn nhỏ, thật sự là……”

    Cung Cửu khoát tay áo, đánh gãy lời lão, thản nhiên nói:“Đến nơi đây chỉ vì gặp Tây Môn trang chủ một lần, thỉnh lão bản đi báo lại.”

    Lão bản kia vừa định phản bác, lại nghe Cung Cửu nói:“Lão bản không cần khó xử, thỉnh hồi bẩm Tây Môn trang chủ, Bạch Vân thành chủ cố ý gặp mặt một lần, không biết có mạo muội không?”

    Lão bản đương nhiên không có khả năng chưa từng nghe qua đại danh của Bạch Vân thành chủ, càng không có khả năng không biết quyết chiến mười lăm tháng chín, lão giật mình nhìn thoáng qua Diệp Cô Thành im lặng không ra tiếng, lưu lại một câu “Kính thỉnh đợi chút” xong, liền vội vàng đi. Không bao lâu sau, lão bản cười ha hả đã trở lại, mời Cung Cửu và Diệp Cô Thành vào phòng, lại đi vào mật đạo, quẹo một hồi lâu, họ rốt cục đi tới một đình viện bí mật.

    Dưới ánh trăng, Tây Môn Xuy Tuyết lẳng lặng ôm kiếm đứng, Tôn Tú Thanh đứng bên cạnh hắn, dưới y phục rộng rãi, bụng nàng đã hơi to lên. Tôn Tú Thanh hơi khẩn trương kéo cánh tay Tây Môn Xuy Tuyết, nhìn Diệp Cô Thành và Cung Cửu đến gần.

    “Diệp thành chủ.” Đồng tử Tây Môn trang chủ hơi sáng lên, nhưng đã không còn cuồng nhiệt như trước kia, chỉ vì lúc này trong lòng hắn có tình, địa vị thê nhi trong lòng hắn, không ngờ có thể mơ hồ sánh bằng kiếm đạo.

    “Tây Môn trang chủ,” Diệp Cô Thành khẽ gật đầu:“Nửa đêm quấy rầy, ta cảm giác áy náy sâu sắc, chỉ là đại sự quan trọng, bất đắc dĩ mới thế, mong trang chủ chớ trách.”

    Tây Môn Xuy Tuyết thản nhiên gật đầu, nói:“Không sao, mời ngồi.”

    Bốn người ngồi quanh một bàn dưới bóng đại thụ trong đình viện, sau đó tương đối im lặng. Cung Cửu việc nhân đức không nhường ai cười nhẹ nói:“Tây Môn trang chủ, nguyên nhân tối nay quấy rầy, để ta đến giải thích một phen.”

    Tây Môn Xuy Tuyết hơi nghi hoặc nhìn về phía Cung Cửu, hỏi:“Xưng hô thế nào?”

    “Ta là Cung Cửu, trang chủ chắc cũng chưa từng nghe tên của ta.” Nói xong, Cung Cửu cười nói:“Bất quá ta còn một thân phận khác, chính là như tôn cô nương là trang chủ phu nhân, ta cùng Diệp thành chủ đã hỉ kết lương duyên.”

    “……” Tây Môn Xuy Tuyết giật mình không nói gì nhìn về phía Diệp Cô Thành, Tôn Tú Thanh cũng trừng lớn mắt, ngay cả mấy miếng lá cây trên đầu bọn họ cũng bị chấn động đến rơi xuống, chỉ nghe Diệp Cô Thành thản nhiên nói:“Không sai.”

    Tây Môn Xuy Tuyết trầm mặc thật lâu, lúc này mới hỏi:“Như thế, không biết hai vị đến đây làm gì?”

    Cung Cửu than thở một tiếng, nói:“Việc này nói ra thì dài, nói ngắn gọn là, trận quyết chiến của các ngươi kỳ thật liên quan đến một âm mưu khổng lồ !”

    Tây Môn Xuy Tuyết nói:“Nguyện nghe cho tường.”

    Cung Cửu lại nhìn về phía Tôn Tú Thanh, thân thiết nói:“Thỉnh Tây Môn phu nhân chớ quá kinh ngạc, coi chừng cơ thể”

    Tôn Tú Thanh khẽ cười:“Đa tạ, ta tốt xấu gì cũng từng là Nga Mi tứ tú, hành tẩu giang hồ, cũng không yếu đuối đến thế.”

    Cung Cửu lúc này mới trở về chính đề, nói:“Tây Môn trang chủ và Diệp thành chủ ước chiến tãi Tử Cấm Đỉnh, tất nhiên sẽ hấp dẫn sự chú ý của đại nội Ngự Lâm quân, mà phụ tử Nam Vương sẽ nhân cơ hội này nội ứng ngoại hợp với tổng quản đại nội, hành thích vua đoạt vị !”

    Tây Môn Xuy Tuyết không nói lời nào, hắn nhìn về phía Diệp Cô Thành — kế hoạch này quả thực vớ vẩn vô cùng, còn sơ hở chồng chất, phụ tử Nam Vương cho dù giết được Hoàng đế, chẳng lẽ họ có thể làm Hoàng đế sao?

    “dung mạo của Nam Vương thế tử giống hệt đương kim Thánh Thượng.” Diệp Cô Thành một câu nói toạc Thiên Cơ, Tây Môn Xuy Tuyết vẻ mặt đông lại, Tôn Tú Thanh lại che lòng ngực không chừng phập phồng hô hấp của nàng.

    Cung Cửu tiếp tục nói:“Nhưng mà, nếu không đợi đến phụ tử Nam Vương đứng trước mặt Thánh Thượng lộ ra ý phản, chúng ta căn bản không có chứng cớ có thể định tội họ, nên trận chiến này của các ngươi vẫn nên đúng hẹn mà đến.”

    Tây Môn Xuy Tuyết chăm chú nhìn Diệp Cô Thành, nói:“Các ngươi muốn ta phối hợp, trình diễn tại Tử Cấm Đỉnh?” Tuy lúc này lòng hắn có lo lắng, nhưng kiếm đạo với hắn vẫn là thần thánh không thể khinh nhờn, như thế…… Thật sự làm trái nguyên tắc của hắn.

    Diệp Cô Thành không nói lời nào, chỉ nhẹ nhàng vung tay lên, lợi dụng khí kình bẻ gãy một nhánh cây đại thụ trên đầu, sau đó y vươn tay chụp lấy, liền lấy tư thế ngồi như vậy, nhẹ nhàng bâng quơ xuất một chiêu — nhánh cây bay ra ngoài, lấy tốc độ bất khả tư nghị đâm trọn vào tường đá, nằm gọn trong tường, không chút khe hở. Tuy Diệp Cô Thành dùng là một nhánh cây, nhưng đã hoàn toàn biểu hiện kiếm ý trong kiếm chiêu này ra, uy thế quả bất phàm.

    Thấy một chiêu ấy, đồng tử của Tây Môn Xuy Tuyết thần quang bùng sáng, lập tức thản nhiên nói:“Ta không bằng thành chủ.”

    Diệp Cô Thành thản nhiên cười:“Kì thực, ta không muốn quyết trận sinh tử cùng trang chủ, cho dù thật muốn luận kiếm, cũng có thể dùng nhánh cây làm kiếm, ngươi và ta nếu có thể làm tri kỷ, không phải rất tuyệt sao?”

    Tây Môn Xuy Tuyết trầm ngâm một lát, rốt cục gật đầu dưới ánh mắt vô cùng chờ đợi của Tôn Tú Thanh, đáp:“Thành chủ nói thật đúng.”

    Lúc này không khí trong viện đã từ nặng nề chuyển thành thoải mái, hết thảy đều cởi mở, Tây Môn Xuy Tuyết đáp ứng không quyết trận sinh tử với Diệp Cô Thành, mọi người thành bằng hữu, đây thật là giai đại hoan hỉ. Cho dù còn có âm mưu như kiếm nhọn treo trên đầu của phụ tử Nam Vương, nhưng nghe kế hoạch chi tiết của Cung Cửu xong, Tây Môn Xuy Tuyết và Tôn Tú Thanh đều không nghi ngờ nữa.

    Tối nay xảy ra chuyện như vậy, muốn Tây Môn Xuy Tuyết và Tôn Tú Thanh tiếp tục ngủ một giấc cũng không có khả năng , Tây Môn Xuy Tuyết trực tiếp luận kiếm với Diệp Cô Thành.

    Mà Cung Cửu lại cùng Tôn Tú Thanh hợp thành đôi, cười tủm tỉm hỏi:“Tây Môn phu nhân, không biết tiểu công tử đã mấy tháng rồi?”

    Tôn Tú Thanh mím môi cười cười, nói:“Đã bốn tháng, là nam hài hay nữ hài còn chưa biết được a.”

    Cung Cửu chắc chắn nói:“Nhất định là nam hài, ta biết chút tướng thuật, đảm bảo với phu nhân luôn.”

    Tôn Tú Thanh cười ngọt ngào cực, Cung Cửu nhìn thoáng qua Diệp Cô Thành và Tây Môn Xuy Tuyết đang “Trò chuyện với nhau thật vui” cách họ không xa, bỗng nhiên nói:“Nhi tử của Tây Môn phu nhân, không bằng làm nghĩa tử cho ta và A Thành nhà ta đi?”

    Tây Môn Xuy Tuyết dừng một chút, yên lặng quay đầu nhìn phu nhân nhà mình và…… phu nhân của tri kỷ hắn.

    Tôn Tú Thanh cũng ngẩn người, trừng mắt nhìn, lẩm bẩm nói:“A…… A Thành?”

    Cung Cửu cười đầy mặt ái muội, nói:“Tên thân mật, phu nhân chẳng lẽ không kêu trang chủ là A Tuyết sao?”

    “……” Đây là Tây Môn Xuy Tuyết mặt than và Tôn Tú Thanh xấu hổ.

    Nhưng Cung Cửu hiển nhiên còn chưa “chơi” Đủ, hắn bỗng đầy mặt phiền muộn nói:“Đáng tiếc ta không có cách nào sinh con trai cho A Thành, ta thật hâm mộ Tây Môn phu nhân nha.”

    “Này…… Cung…… Cửu công tử…… Ngươi……” Tôn Tú Thanh lắp ba lắp bắp muốn an ủi, nhưng nàng nói còn chưa hết, Cung Cửu lại cười, ngọt ngào nói:“May mà A Thành không ngại, cũng không ghét bỏ ta. Đúng rồi, Tây Môn phu nhân ngươi có thể bảo ta là Diệp phu nhân.”

    Diệp Cô Thành không nói gì bóp trán: Biến thái chơi hăng rồi a…… dưới đáy lòng y yên lặng thở dài một tiếng vì tri kỷ duy nhất và lão bà tri kỷ của y.

    Đêm đó rốt cục trôi qua, Tôn Tú Thanh cũng “Rốt cục” Có thể “Thoát khỏi” “Cường đại ngôn luận” của Cung Cửu, yên lặng trở về phòng ngủ bù. Mà trời còn chưa sáng bừng, Tây Môn Xuy Tuyết liền “Xung phong nhận việc” đi tìm Lục Tiểu Phụng: Có âm mưu sao có thể thiếu Lục Tiểu Phụng? Có biến thái…… càng phải để Lục Tiểu Phụng tới nhận thức một cái a !

    Mà không đề cập tới chuyện Lục Tiểu Phụng nhận thức “A Cửu và A Thành” thần kỳ xong sẽ phát sinh chuyện gà bay chó sủa gì, mái hiên bên kia, tại một thời không khác,“Gà bay chó sủa” Tuyệt đối không đủ để hình dung…… chuyện đang phát sinh Trong tẩm cung của hoàng đế: rõ ràng phải dùng “Cực kì bi thảm” để hình dung !

    Diệp Cô Thành rõ ràng nhớ hôm nay y phải thức dậy sớm đến Xuân Hoa Lâu diễn một tuồng kịch, nhưng khi y tỉnh lại…… Nơi này là chỗ nào? Còn nữa, nam nhân xích lỏa đè lên người y là cái quái gì đây? !

    Cung Cửu lúc này cũng mới tỉnh không lâu, còn có chút mơ màng chóng mặt, hắn hơi lật mình sang, đánh giá mà bạn giường không biết tên mà hắn không nhớ gì hết dưới thân, chỉ thấy bạn giường dung mạo rất hợp khẩu vị của hắn tỉnh lại, nháy mắt mặt liền phủ băng — Cung Cửu hơi nheo mắt, chậm rãi nói:“Ta sao không nhớ rõ…… Đêm qua có kêu công tử tiếp khách nhỉ?”

    Nghe thế trong nháy mắt, Diệp Cô Thành lòng đầy sát khí mãnh liệt xuất ra, Cung Cửu nhào xuống giường, khoảnh khắc liền nhảy ra xa thật xa, vì thế mới tránh khỏi kết cục bị kiếm khí chém thành hai — đáy mắt hắn nổi lên một màu đỏ hưng phấn: nam nhân này hảo cường! hơn nữa rõ ràng, là hắn “Chinh phục” cường giả này, đây thật là một chuyện tuyệt vời…… Cung Cửu liếm liếm môi, lại không khỏi có chút tiếc nuối: Hắn thật sự hoàn toàn không có nửa phần kí ức “Đêm qua”, hắn đến tột cùng là lên giường với nam nhân này thế nào? Thật là kỳ quái a.

    Bất quá bây giờ còn chưa phải lúc Cung Cửu miên man suy nghĩ, Diệp Cô Thành vẫn ngồi trên giường dĩ nhiên chấp kiếm nơi tay, mắt bắn hàn quang, bộ dáng bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị chém qua — nhưng hiển nhiên, Diệp Cô Thành cũng muốn biết rõ ràng đây là chuyện gì xảy ra: Là loại người nào có thể thần không biết quỷ không hay bắt cóc y như thế? Mà còn…… Còn kêu một nam nhân khác làm…… Xem dấu vết ái muội đầy người mình, Bạch Vân thành chủ cơ hồ giận đến nổ gan !

    “Ngươi là kẻ nào?” Diệp Cô Thành gắt gao nhìn chằm chằm Cung Cửu, lạnh giọng hỏi.

    “Chậc,” Cung Cửu nhếch lên một nụ cười lạnh, lạnh lùng nói:“Trước khi hỏi, các hạ chẳng lẽ không nên cho biết thân phận trước sao? Bản công tử cũng muốn biết là kẻ nào có bản lĩnh lớn đến thế, cư nhiên có thể thần không biết quỷ không hay đưa ngươi lên giường của ta?” Nói xong hắn không nhìn ánh mắt như lăng trì của Diệp Cô Thành, đánh giá trái phải một lần, càng nghi hoặc nói:“Không chỉ như thế, cũng đem ta đến nơi khác…… Nơi này là……”

    Diệp Cô Thành vừa định nói chuyện, lại ngừng lại, bởi y cảm thấy có người đang tiếp cận nơi này, Cung Cửu cũng ngưng thần đề phòng, lúc này tình hình thật quỷ dị, có lẽ sẽ tìm được đáp án từ người đang đến – thế nhưng người tới bước chân nặng nề, dường như hoàn toàn không biết võ công……

    Một lát sau, cánh cửa nặng nề bị nhẹ nhàng gõ vang, ngoài cửa là thanh âm lanh lảnh âm nhu, còn cố ý đè thấp một ít, như sợ đánh thức người nào đó, chỉ nghe thanh âm kia nói:“Bệ hạ, còn nửa canh giờ nữa sẽ lên triều, có cần tiểu nhân đi vào hầu hạ không?”

    Sắc mặt Cung Cửu thay đổi, sắc mặt Diệp Cô Thành cũng thay đổi, nhìn nhìn lại bày trí trong phòng — nơi này chính là tẩm cung Hoàng đế!

    Hai người đối diện, đều là vừa sợ vừa nghi, nhưng họ đều ăn ý không nhằm vào đối phương nữa: Hiển nhiên, họ đều bị độc thủ không biết tên hãm hại! hơn nữa năng lực của độc thủ này khủng bố đến quá mức!

    Đến thời điểm đòi mạng như vậy, cùng là người bị hãm hại, hai người họ đương nhiên không nên tiếp tục “Đấu đá nội bộ”, mà nên liên thủ thoát thân bảo mệnh, sau đó biết rõ chân tướng…… Dù sao nếu là náo loạn trong tẩm cung Hoàng đế, dù bọn họ võ công cao đến mấy chỉ sợ cũng bị vạn tên xuyên người, chết không chỗ chôn .

    Trong Tẩm cung không khí nhất thời ngưng trệ, Cung Cửu mắt sắc thấy được bạch y trên giá, tay áo còn mơ hồ để một chiếc roi, hắn nhất thời hóa thành ảo ảnh xông đến, lấy tốc độ cực nhanh, vô thanh vô tức mặc quần áo.

    Biểu tình Diệp Cô Thành bị kiềm hãm: Người này võ công thật cao! Hơn nữa…… quần áo của y…… Bạch Vân thành chủ yên lặng buông mắt “Hài cốt” của đống y phục dưới đất, sắc mặt xanh rồi lại trắng, lại nhìn nửa cái chăn trên người, chẳng lẽ y – đường đường Bạch Vân thành chủ, lại phải bọc chăn của Hoàng đế cướp đường mà chạy khỏi cung sao? !

    Ngay vào lúc này, trên cửa lại nhẹ nhàng vang lên, thanh âm kia mang theo điểm nghi vấn:“Bệ hạ?”

    Cung Cửu quay phắt đầu lại nhìn về phía cửa sổ, hắn muốn lập tức rời đi, nhưng khi hắn thấy Diệp Cô Thành siết chặt chăn ứa ra hàn khí, không biết tại sao lại giật mình, đột nhiên không muốn một mình đào tẩu, vì thế hắn chớp mắt, bỗng đổi thanh âm khàn khàn, dùng một ngữ điệu chưa hết □, biếng nhác vô lực nói:“Trẫm hôm nay cảm không thích hợp, lên triều…… hủy bỏ đi.”

    Nội thị ngoài cửa lại nửa điểm cũng không thấy khả nghi, mà dùng giọng điệu hiểu rõ nói:“Tuân chỉ.” Lập tức cước bộ kia cũng rất tự nhiên, thậm chí còn mang theo chút vui thích rời khỏi tẩm cung.

    Diệp Cô Thành không thể không thầm khen một tiếng với sự nhanh trí của Cung Cửu, nhưng phương pháp này cũng không lừa được bao lâu, bởi vì họ không biết…… Hoàng đế chân chính đến tột cùng ở nơi nào? Nếu hắn xuất hiện bên ngoài tẩm cung, bọn họ hai người trong tẩm cung lập tức sẽ bị đại quân bao vây tiễu trừ.

    Cung Cửu lại bình tĩnh lại, hắn thẳng đi đến một bên, mở tủ quần áo ra, không khỏi giật mình, đã thấy trong tủ quần áo trừ triều phục thường phục của Hoàng đế ra, lại có nửa ngăn bạch y…… Hắn dừng một chút, vẫn lấy ra một bộ, đi đến bên giường đưa cho Diệp Cô Thành.

    Tiếp nhận quần áo, Diệp Cô Thành thực không tự nhiên mặc vào, y yên lặng đánh giá nam nhân trước mắt, trong lòng tự hỏi việc này nên chấm dứt thế nào đây.

    Về phần Cung Cửu, hắn thực tự nhiên ngồi xuống bên mép giường, xoay người mang hài — hắn vừa rồi sở dĩ không một mình đào tẩu, còn có nguyên nhân khác là, hắn chưa có mang hài.

    78[ mơ mộng – nguyên tác đổi hồn phiên ngoại ][ tam ]

    Khi Diệp Cô Thành mặc quần áo xong, Tình huống “Vạn dặm đóng băng” trong tẩm cung Hoàng đế cuối cùng cũng chuyển tốt chút xíu, thấy vậy, Cung Cửu rất có ánh mắt cười cười, cười đến phong lưu phóng khoáng, tác phong nhanh nhẹn, lập tức hắn thân mật mà ôn hòa nói:“Ta gọi là Cung Cửu, người quen ta ta đều gọi ta là Cửu công tử, không biết cao tính đại danh của các hạ?”

    Hai người họ còn đang trong hoàng cung nguy hiểm tứ phía, tuy rằng lúc nãy đã xảy ra một ít “hiểu lầm nhỏ”, nhưng tạm thời mà nói còn có thể coi là “Minh hữu” đi. Về phần sau này họ đến tột cùng là yêu nhau hay là giết nhau…… Vậy chờ sau này nói tiếp đi, bất quá chỉ “Không cẩn thận” “ăn” một cường giả chẳng biết họ tên thôi, Cung Cửu thật không để trong lòng. Hắn để ý hơn là kẻ nào làm ra việc này, nể tình tìm một “bạn giường” khá hợp khẩu vị của hắn, Cửu công tử tuyệt đối không keo kiệt cho chúng một kiểu chết thống khoái.

    Diệp Cô Thành mắt lạnh nhìn Cung Cửu đeo biểu tình phong lưu bại hoại, hơn nữa ánh mắt mơ hồ, không biết suy nghĩ loạn thất bát tao cái gì, từng chữ nói:“Ta là Diệp Cô Thành.”

    Khóe mắt Cung cửu nhảy dựng, biểu tình cứng đờ, lập tức dừng một chút, thu hồi suy nghĩ thần du thiên ngoại, lúc này mới nặn một nụ cười tươi, nói:“Nguyên lai là Bạch Vân thành chủ, bản công tử thật quá vinh hạnh……” Lời này rất có nghĩa khác, mắt thấy Diệp Cô Thành lại bắt đầu sát khí bốn phía, Cung Cửu vội nói:“Vô luận thế nào, Diệp thành chủ, chúng ta vẫn là ra cung trước, sau đó tính toán hơn thua sau.” Ai nha nha, bản công tử cư nhiên ăn được Bạch Vân thành chủ, xem ra thật là…… vui quá đi a.

    Diệp Cô Thành hơi gật đầu đáp ứng, nhưng y vẫn không khỏi nghĩ tới quyết chiến Tử Cấm Đỉnh đêm trăng tròn, nay sinh biến cố lớn như vậy, có ảnh hưởng đến đại kế của Nam Vương phủ không? Như thế, lòng y hoàn toàn không yên. Còn có Cung Cửu không rõ thân phận này…… Đợi khi ra khỏi cung, Diệp Cô Thành đương nhiên sẽ giết Cung Cửu, đêm qua với y mà nói quả thực là vô cùng nhục nhã! Chỉ là Cung Cửu võ công thoạt nhìn cũng sâu không lường được, Diệp Cô Thành không biết người này rốt cuộc có lai lịch gì, lại vì sao mà phát sinh chuyện đêm qua, trong lòng tránh không được có một tia chần chờ.

    Mà Cung Cửu thì sao, thế lực của hắn vẫn ẩn rất sâu, càng sợ bị người ta phát hiện thân phận dấu vết, lúc này Cung Cửu kỳ thật cũng nghĩ: Bọn họ nếu có thể bình yên rời cung, Bạch Vân thành chủ khẳng định sẽ tính sổ với hắn, đến lúc đó…… Nếu có thể nhân cơ hội giải quyết thiên đại phiền toái này đương nhiên là tốt, chỉ là không biết võ công của hắn có thể thắng nổi Thiên Ngoại Phi Tiên của Diệp Cô Thành không nữa? Chỉ sợ quá nguy hiểm a. Hơn nữa, nếu Cung Cửu giết Diệp Cô Thành, vậy quyết chiến Tử Cấm Đỉnh cũng triệt để phá sản, Nam Vương phủ khẳng định sẽ ngừng công kích, ngủ đông một thời gian không dám có hành động lớn, như vậy kế hoạch Cung Cửu mượn cơ hội trừ bỏ Nam Vương phủ cũng thất bại, thật là phiền toái a.

    Nhưng phiền toái này đều phải đợi họ ra cung đã, dù Cung Cửu và Diệp Cô Thành đều là cao thủ số một số hai trên đời này, nhưng đối với xông ra hoàng cung, đối mặt sự vây công của Ngự Lâm quân, bọn họ đều có điều kiêng dè .

    Hai người lẳng lặng lén lút ly khai tẩm cung Hoàng đế, che che giấu giấu đi qua hoàng cung, lấy độ nhạy tai mắt của hai người họ, tránh đi thị vệ tuần tra và nội thị tự nhiên cũng dễ dàng — nhưng Cung Cửu và Diệp Cô Thành đều nhận ra, trong cung kỳ thật này đầy ám vệ, hơn nữa tất cả đều thực lực khá cao…… dù bọn họ cẩn thận như thế nào, cũng không có khả năng hoàn toàn né khỏi tai mắt nhóm ám vệ, vốn hai người đã tính liều mạng mở đường máu, ai ngờ đám ám vệ này rõ ràng đã phát hiện hai người, lại căn bản không báo nguy, cứ như không nhìn thấy gì hết, vì thế Cung Cửu và Diệp Cô Thành cứ ù ù cạc cạc như thế mà chạy khỏi cung.

    Đứng dưới chân hoàng thành, lại quay đầu nhìn hồng tường trang nghiêm kia, Cung Cửu và Diệp Cô Thành cũng không khỏi sinh ra một cảm giác kỳ dị như mộng ảo. Hai người họ yên lặng không nói gì rời xa hoàng cung, quẹo trái quẹo phải, chuyển đến một vùng hoang vu, vô luận là Cung Cửu hay Diệp Cô Thành, lúc này đều đã nâng lên chiến ý và đề phòng nồng đậm — bởi vì bọn họ đều hiểu rất rõ: Đối phương bất cứ lúc nào cũng có thể ra tay, vừa ra tay chính là không chết không được! Trước hôm qua, bọn họ rõ ràng chưa bao giờ chạm mặt, nhưng hôm nay bọn họ lại không hiểu sao mà trở thành sinh tử đại địch: Đơn giản là do chuyện phát sinh đêm qua…… Có lẽ chỉ có thể dùng máu tươi để kết thúc .

    Đi đến một góc hoang vắng nào đó, tiến vào một sân cũ nát không người, hai người rất ăn ý dừng chân, hai mắt như hàn tinh của Diệp Cô Thành gắt gao nhìn chằm chằm Cung Cửu, lạnh lùng nói:“Rút kiếm của ngươi ra.”

    Khí thế của Cung Cửu tăng vọt, ngạo nghễ cười:“Kiếm của ta trong lòng! Hôm nay để bản công tử kiến thức tuyệt kỹ Thiên Ngoại Phi Tiên một lần, để xem ai thắng ai bại !”

    Mắt thấy hai người sinh tử kịch chiến hết sức căng thẳng, nhưng không ngờ ngay vào lúc này, bọn họ lại nghe thấy một tiếng cười sang sảng vang lên, sau đó là một tiếng lời bắt chuyện tràn ngập thiện ý:“Di? Cung Cửu và Diệp thành chủ, các ngươi cư nhiên ở trong này.”

    Lục Tiểu Phụng bốn hàng lông mày cười hì hì bay vào giữa hai người, chào hỏi các hảo hữu của hắn. Cung Cửu cảm thấy kinh nghi bất định, nhưng trên mặt cũng không lộ nửa phần, mà bình tĩnh nói:“Lục Tiểu Phụng?” áo choàng đỏ và bốn hàng lông mày, dấu hiệu này thật sự dễ nhận ra…… Nhưng Lục Tiểu Phụng sao lại biết tên của Cung Cửu? Còn làm ra vẻ rất thân với hắn nữa, hồi đó giờ có quen đâu a !

    Lục Tiểu Phụng ái muội cười nói:“Hắc hắc, các ngươi lại chạy đến hò hẹn a,” Nói xong hắn nhướng mày nhìn nhìn hai người, lại có chút đăm chiêu nói:“Ta nhớ hình như hôm này có lên triều, các ngươi cư nhiên sớm vậy đã rời cung ……”

    Nghe Lục Tiểu Phụng nói thế, Cung Cửu và Diệp Cô Thành đều chuyển tròn suy nghĩ: Lục Tiểu Phụng có ý gì? Chẳng lẽ chuyện đêm qua có liên quan đến hắn? Bằng không sao hắn lại biết lúc nãy hai người ở trong cung…… Nhưng cái câu “Lại chạy đến hò hẹn” Là cái quái gì? Hai người họ từ trước đến nay căn bản không quen, hò hẹn cái quỷ a! còn có lên triều, triều thì liên quan cái đinh gì đến họ chứ? Trong này đến tột cùng có âm mưu gì? !

    Cung Cửu và Diệp Cô Thành âm thầm liếc nhau một cái, cùng sinh ra tâm tư liên thủ bắt lấy Lục Tiểu Phụng, sau đó nghiêm hình bức cung.

    Xét vào kỹ xảo của Cung Cửu và mặt than của Diệp Cô Thành, Lục Tiểu Phụng quả thật không phát giác thái độ của Cung Cửu và Diệp Cô Thành đối với hắn đã có thay đổi cực lớn, nhưng có thể cảm nhận ra không khí giữa hai người họ nặng nề hơn “bình thường”, vì thế hắn sờ sờ mũi, chớp mắt vài cái với Cung Cửu, cười nói: “Củu huynh ngươi lại chọc Diệp thành chủ mất hứng à? Hắc hắc !”

    Những lời này của Lục Tiểu Phụng làm hai người rung động trong nháy mắt, mà “Thừa cơ hội này”, Lục Tiểu Phụng đã bay lên, nhẹ nhàng linh hoạt nhảy lên tường viện, Cung Cửu và Diệp Cô Thành nhìn hắn cứ như muốn chạy trốn, đang định ra tay, lại nghe Lục Tiểu Phụng nói:“Cửu huynh ngươi hảo hảo trấn an Diệp hoàng hậu nhà ngươi đi, ta cũng không quấy rầy ha ha!” Dứt lời, chỉ lưu lại hai người ngớ người ngay đương trường, Lục Tiểu Phụng tiêu sái bay đi, vung áo choàng lên, không mang đi một áng mây nào.

    Mái hiên bên này, là Lục Tiểu Phụng đánh vào đầu Cung Cửu và Diệp Cô Thành một đạo sấm chớp kinh thiên; Mà mái hiên bên kia tình huống lại hoàn toàn tương phản.

    Nói về một thời không khác, Lục Tiểu Phụng hết đường xoay xở “Gặp phải” Tây Môn Xuy Tuyết, vốn vừa mừng vừa sợ, nào ngờ Tây Môn Xuy Tuyết không nói một lời “Xách” hắn bước đi, quẹo đông quẹo tây lẻn vào Hợp Phương Trai, lại vào mật đạo ra mật đạo…… Thẳng đến làm Lục Tiểu Phụng choáng váng đầu não.

    Rốt cục đi vào trong viện, Lục Tiểu Phụng thấy Tôn Tú Thanh bụng hơi to, lập tức bừng tỉnh đại ngộ, đang định trêu ghẹo Tây Môn Xuy Tuyết vài câu, nhưng đột nhiên thoáng nhìn hai Bạch y nhân ngồi dưới tàng cây…… Một trong số đó không phải Bạch Vân thành chủ còn có thể là ai? !

    Thế nhưng giờ phút này, Diệp Cô Thành không lâu trước để lại cho Lục Tiểu Phụng ấn tượng lạnh lùng cao ngạo cư nhiên đang ăn điểm tâm — hơn nữa ăn điểm tâm thì thôi đi, cư nhiên là do người khác đến đút y, là nam nhân cũng một thân bạch y kia! chỉ nghe Cung Cửu cười hì hì nói:“A Thành, tuy ngươi luôn thích ăn bánh đậu đỏ của Hợp Phương Trai, nhưng loại bánh ngọt mới ra này mùi vị cũng không tồi, ngươi nếm thử mấy ngụm đi, sau đó đoán xem đây là bánh gì?”

    Tròng mắt Lục Tiểu Phụng rớt xuống, mang theo sự hãi hùng vô bờ bến, yên lặng lăn xa…… Diệp Cô Thành mặt không đổi sắc liền ngậm một ngụm điểm tâm Cung Cửu đút ăn, sau đó thản nhiên nói:“Bánh hạt sen, hơi nhạt, không thích ăn.” cằm Lục Tiểu Phụng rốt cục cũng rụng xuống, hòa tròng mắt của hắn lộc cộc lăn xa.

    Tôn Tú Thanh “Phốc xuy” Một tiếng bật cười, nói:“Lục Tiểu Phụng, Diệp thành chủ và Diệp phu nhân có việc tìm ngươi, mau qua đi, đừng thất thần .” Lúc này cả mặt Lục Tiểu Phụng cũng bụp bụp bể thành bột phấn, phiêu tán theo làn gió.

    Khi năm người họ rốt cục ngồi quanh một bàn, Lục Tiểu Phụng trước xem Tây Môn vợ chồng bên tay trái hắn, sau nhìn Bạch Vân thành chủ…… cùng phu nhân bên tay phải hắn, hung hăng véo một cái lên đùi mình, lúc này mới giật mình, hỏi:“Không biết Diệp thành chủ tìm ta có gì chỉ giáo?”

    Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Lục đại hiệp không cần khẩn trương, ta và A Thành nhà ta chỉ muốn kết bạn với ngươi, sau đó thỉnh ngươi giúp đỡ một chút a.”

    Lục Tiểu Phụng không nói gì cứng họng — A Thành ……nhà bọn họ? Còn giúp đỡ một chút nữa?

    Chờ nghe hết tiền căn hậu quả ngắn gọn mà rõ ràng do Cung Cửu thuật lại, Lục Tiểu Phụng thật sự mồ hôi chảy ròng toàn lưng: Nam Vương phủ cố ý hành thích vua soán vị, thời gian ngay vào mười lăm tháng chín, trong quyết chiến Tử Cấm Đỉnh!

    Lục Tiểu Phụng cố gắng tỉnh táo lại, khôi phục bình tĩnh của cao thủ tra án thiên hạ đệ nhất, hỏi kĩ:“Diệp thành chủ vì sao lại tham dự chuyện này?”

    “Bị Nam Vương phủ uy hiếp.” Diệp Cô Thành nói. Cung Cửu lập tức bổ sung một câu:“Nam Vương phủ đã khống chế nguồn nước ngọt Phi Tiên đảo.” Nam Vương phủ ở Đông Nam, phạm vi thế lực vừa đúng bao quát mấy cảng biển thông tàu đến Phi Tiên đảo, quả thật có thể lấy điều này uy hiếp Diệp Cô Thành, dù sao Diệp Cô Thành không chỉ là Kiếm Thánh, còn gánh vác trách nhiệm của chủ một thành.

    Lục Tiểu Phụng âm thầm gật đầu, lý do này quả thật đúng, Diệp Cô Thành bị Nam Vương phủ uy hiếp, bất đắc dĩ tham dự tạo phản, trong lòng tất nhiên không cam lòng, nên mới muốn bóc trần bí mật này. Thế nhưng, Lục Tiểu Phụng vẫn thử thăm dò nói:“Diệp thành chủ không muốn thông đồng làm bậy với phản tặc, quả nhiên là phẩm hạnh cao thượng.” Là phẩm hạnh cao thượng thật hay có mưu đồ khác?

    Cung Cửu ôn hòa cười nói:“Bạch Vân thành an phận một phương, cũng không có ý bị cuốn vào phân tranh của Trung Nguyên. Sau việc này, ta và A Thành muốn đồng du thiên hạ, chỉ mong không có nổi lo về sau.”

    Lục Tiểu Phụng có chút đăm chiêu gật đầu, còn nói:“Xin thứ cho ta thiển cận, nhưng chưa bao giờ nghe qua tên tuổi của Cửu công tử.” Cung Cửu này võ công cao như vậy, cũng không phải ẩn sĩ thất lão bát thập, thân phận lại thần bí, nói không chừng còn có vấn đề.

    “Ai,” Cung Cửu khẽ thở dài một tiếng, nói:“Thân phận của ta, ta vốn không muốn nói đến, nhưng nếu Lục đại hiệp hỏi, cũng không giấu diếm. Chỉ vì ta không phải người trong giang hồ, nên Lục đại hiệp chưa từng nghe tên ta, việc này là bình thường, huống chi Cung Cửu vốn là tên giả ta dùng.”

    Ánh mắt Lục Tiểu Phụng sáng quắc nhìn Cung Cửu, nói:“Nguyện nghe cho tường.”

    Cung Cửu vân đạm phong khinh nói:“Ta là Thái Bình vương thế tử đương triều, là đường huynh đệ của đương kim Thánh Thượng và Nam Vương thế tử.” Lời vừa nói ra, cả Tây Môn Xuy Tuyết và Tôn Tú Thanh cũng cảm thấy bất ngờ.

    Lục Tiểu Phụng càng lắp bắp kinh hãi, trong lòng nghi hoặc càng nặng, nhưng Cung Cửu bỗng nói:“Chắc là ngươi nghĩ, ta bóc trần âm mưu của Nam Vương phủ, là vì nhất mạch Thái Bình vương của ta?” Lục Tiểu Phụng trầm trọng gật đầu, Cung Cửu cười nhẹ nói:“Quả thật như thế, ngươi có thể tưởng tượng, nếu Nam Vương thế tử quả thật giả thành Thánh Thượng, hắn sao lại buông tha Thái Bình vương phủ của ta?”

    “Như vậy đều là vương phủ thế tử, chẳng lẽ ngươi không có……” Lục Tiểu Phụng châm chước hỏi, nhưng hắn còn chưa nói hết, Cung Cửu đã tiếp lời:“Tâm mưu phản?” Lục Tiểu Phụng nhìn hắn, chậm rãi nói:“Như vậy đến tột cùng, là có hay không?”

    “Lúc còn trẻ, ai chưa mơ qua giấc mộng thiên hạ độc tôn?” Cung Cửu than thở nói:“Huống chi chúng ta cùng là hoàng thất đích duệ, ngươi nói xem?”

    Cung Cửu nói như ra lời thật “Có thể rơi đầu” như thế, ngược lại khiến Lục Tiểu Phụng thoáng yên tâm, hỏi:“Nhưng ngày nay ngươi lại thay đổi chủ ý?”

    Cung Cửu nhún vai, bất đắc dĩ cười nói:“Không phải do ta, mà do đương kim Thánh Thượng cơ trí anh minh, làm người ta tâm phục, ta chỉ cần là chính ta……” Hắn nói tới đây, nhu tình mật ý liếc nhìn Diệp Cô Thành một cái, mới nói tiếp:“Ta chỉ yêu nam nhân không thích nữ nhân, đời này cũng không có tử tự, cho dù thật tặng ngôi vị hoàng đế cho ta, lại sẽ làm ta buồn rầu, không phải sao?”

    Diệp Cô Thành thật sự bội phục cực kì năng lực bịa chuyện loạn cào cào của Cung Cửu, nhưng đến giờ phút này, y đương nhiên phải giúp Cung Cửu “Tự bào chữa”, vì thế liền mười ngón giao nhau với Cung Cửu, thản nhiên nói:“Chúng ta đều không có tâm tranh giành quyền thế, ngươi cứ an tâm.”

    Thấy vậy, Lục Tiểu Phụng cảm thấy líu lưỡi không thôi, nhưng cũng rất cảm khái tình cảm không tuân thế tục này của họ, Tây Môn Xuy Tuyết càng nói:“Người ngự kiếm thành ở trong tâm, các ngươi rất tốt.” Lục Tiểu Phụng rốt cuộc tiêu hết nghi ngờ, đáp ứng nhất định giúp đỡ, kiệt lực bóc trần âm mưu soán vị của Nam Vương phủ.

    Giai đại hoan hỉ như thế đó.

    Mà nói đến âm mưu, thì tất không thể không đề cập đến Cung Cửu và Diệp Cô Thành tự nhận là rơi vào một âm mưu khổng lồ trong một thời không ngay giờ phút này,…… Bọn họ đang đứng trong ngôi viện rách nát yên lặng không nói gì, nhấm nuốt thâm ý vừa rồi Lục Tiểu Phụng để lại.

    Rốt cục Cung Cửu vẫn cười khổ mở miệng nói:“Diệp thành chủ, ta cũng không hiểu chuyện gì đối với đêm qua, mặc dù thành chủ muốn tính sổ với ta, nhưng cũng nên tìm rõ chân tướng trước, được chứ?”

    Diệp Cô Thành lạnh như băng gật đầu đồng ý, trong lòng càng phẫn nộ lại khó hiểu: Lục Tiểu Phụng nói …… Diệp hoàng hậu rốt cuộc là chuyện gì, y không thể không làm rõ a !

    79[ mơ mộng – nguyên tác đổi hồn phiên ngoại ][ tứ ]

    Muốn biết rõ Diệp hoàng hậu đến tột cùng là chuyện gì, kỳ thật cũng chẳng khó chút nào, chỉ cần đi trên đường tùy tiện tìm trà lâu tửu quán ngồi xuống, nghe mấy lời nói gần nói xa cũng được lắm — trừ Cung Cửu và Diệp Cô Thành, hai thiên ngoại lai khách(khách từ trên trời đến) này trong thiên hạ còn ai không biết đương kim Thánh Thượng từng là Thái Bình vương thế tử mà đương kim hoàng hậu lại là Diệp thị Bạch Vân thành chứ

    Về phần cố sự ngày sinh thần tiên hoàng, Công Tôn Hiến Vũ, Nam Vương soán vị vân vân, bởi vì triều đình càng ngày càng khai sáng cũng không kiêng dè dân gian nghị luận chuyện xưa của tiên hoàng, vì thế bí sự nơi cung đình và một loạt truyền kỳ phá án của Lục Tiểu Phụng cùng trở thành kinh điển của những người kể chuyện, rất được ưa chuộng đó nha

    Cung cửu và Diệp Cô Thành sau khi đi dạo một vòng trên đường, sắc mặt cũng biến mấy lần, hai người rốt cục lập tức hiểu đại khái tình huống của họ– đồng thời họ cũng hiểu nơi này ước chừng là một thế giới, mà bọn họ chắc là đã đổi hồn với chính họ trong thế giới này, việ này tuy rất kỳ lạ nhưng người trong giang hồ vốn giữ thái độ tin tưởng những chuyện quái lực loạn thần này…… Bọn họ cũng không phải không thể nhận

    Vấn đề duy nhất là vì cái gì đổi hồn cư nhiên lại là hai người bọn họ? Chẳng lẽ là vì thế giới này thân phận của họ là…… Hoàng đế và hoàng hậu sao

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ đồng nhân dmh tại dammydmh.com

    Diệp Cô Thành trong lòng loạn cực: hướng đi các sự kiện trong thế giới này quả thật có chỗ bất đồng với thế giới của y nhưng cũng có rất nhiều chỗ tương tự tỷ như Kim Bằng Vương Triều, lại như thêu hoa đạo tặc…… Điều này thuyết minh người trên đời này vẫn là những người đó chỉ là vì lựa chọn và quyết định bất đồng mà làm ra kết quả bất đồng mà thôi

    Nam vương phủ quả thật cũng hành thích vua tạo phản, con bài soán vị chưa lật của họ vẫn là dung mạo của Nam Vương thế tử và tiên hoàng giống nhau, chẳng qua quyết chiến của hai đại kiếm khách tại Tử Cấm Đỉnh đổi thành Công Tôn Hiến Vũ để dẫn dắt sự chú ý của Ngự Lâm quân — nhưng Diệp Cô Thành lại ẩn ẩn cảm thấy việc này tuyệt đối không đơn giản như vậy, chi tiết cải thiên hoán nhật không có khả năng hoàn toàn truyền lưu hết trong thế giới này, y nhất định cũng sắm một vai nào đó trong này: Hơn nữa y thành công

    Được làm vua thua làm giặc, đối với Diệp Cô Thành thành công đương nhiên là vui sướng nhưng thành công này lại khác biệt quá lớn với suy nghĩ trước đó của y: Thực hiển nhiên y của nơi này tất nhiên không phải đứng về phía Nam Vương phủ, hơn nữa y còn làm hoàng hậu…… Niềm kiêu ngạo của Diệp Cô Thành căn bản không cho phép y chịu khuất nhục dưới thân người khác, vô luận là y thế giới này hay chính y cũng không có khả năng a

    Diệp Cô Thành im lặng đánh giá Cung Cửu, hiện tại rốt cục biết người này nguyên lai là Thái Bình vương thế tử, hắn tuyệt đối không phải nhân vật đơn giản. Nếu không sao có thể vinh đăng đại bảo như vậy. Diệp Cô Thành đến tột cùng có giết Cung Cửu không, mà y trong thế giới lại có tạo phản soán vị, hoàn thành kế hoạch tổ huấn Diệp thị không. có phải y đường đường Bạch Vân thành chủ sở dĩ chịu làm hoàng hậu kỳ thật là vì…… Lại hành thích vua đoạt vị lần nữa không

    Mà mặc kệ Diệp Cô Thành trong lòng rối rắm đến ức nào, đối với Cung Cửu mà nói tâm tình của hắn ước chừng có thể dùng hai chữ để hoàn toàn khái quát: đó là hỉ và kinh — đương kim Thánh Thượng từng là Thái Bình vương thế tử, điều này chứng tỏ cái gì nào, chứng tỏ Cung Cửu hắn thành công, hắn cuối cùng có thể làm Hoàng đế nha

    Thành công tự nhiên sẽ khiến Cung Cửu thập phần hoan hỉ, mặc dù rất nhiều chi tiết trong đó còn khiến hắn cảm thấy nghi hoặc khó hiểu, nhưng Cung Cửu đã làm Hoàng đế rồi, chút nội tình đó sớm muộn gì cũng bị hắn tìm ra hiểu thôi, bất quá cảm giác quá trình Cung Cửu vượt qua gian khổ trực tiếp đi đến bờ thành công là chuyện tốt đẹp mà bao nhiêu người cầu cũng cầu không được a

    Chỉ là…… Cung Cửu kỳ quái nhìn nhìn Diệp Cô Thành đi bên người hắn, rũ mi trầm tư. Vì sao hoàng hậu của hắn cư nhiên là Diệp thị Bạch Vân thành chứ — là đường đường Kiếm Thánh, Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành a. Tuy hắn quả thật là nam nữ không kị, nhưng đối với nam nhân Cung Cửu cảm thấy từ trước đến nay hắn đều chỉ chơi chút thôi nha. Hắn thích rõ ràng là Sa Mạn mới đúng a Sa Mạn a. Nghĩ đến Sa Mạn, Cung Cửu trong lòng không khỏi có chút mê mang, hắn quả thật rất thích Sa Mạn, nhưng Sa Mạn cũng không thích hắn, điểm này Cung Cửu đương nhiên cũng rõ

    Huống hồ giờ khắc này, kỳ thật nghiêm túc suy nghĩ một chút, Cung Cửu liền cảm thấy hắn đại khái càng thích cường giả giống Diệp Cô Thành, nhất là cường giả lạnh như băng — Sa Mạn chỉ có lạnh như băng thôi, cách cường giả còn kém quá xa nên Cung Cửu mới ra tay Sa Mạn ý đồ biến nàng từ một người không có gì khác kỹ nữ thanh lâu thành một nữ nhân cường đại chói mắt

    Kết quả là Cung Cửu nơi này đại khái là thích Diệp Cô Thành cho nên mới đăng cơ xong liền phong một nam nhân thành hoàng hậu, đến đây hai người họ quang minh chính đại mà ở lại trong cung: Đây quả thật giống chuyện Cung Cửu hắn làm, chẳng chút cố kị tùy ý làm bậy quả không hổ là một hắn khác a

    Cung Cửu tâm tình thoải mái, trời cho một ngôi vị hoàng đế danh chính ngôn thuận còn tặng kèm một hoàng hậu hắn rất vừa lòng, Cung Cửu mất hứng mới là lạ

    Nghĩ đến đây Cung Cửu hận không thể lập tức hồi cung đi cảm thụ tư vị làm Hoàng đế…… Trừ chuyện thái thượng hoàng hắn cũng muốn hiểu được rõ chút, nghĩ đến đây vẻ mặt Cung Cửu đột nhiên âm lãnh rất nhiều: Hắn đã đăng cơ làm đế sao lại không lập tức giết chết lão gia hỏa kia, ngược lại còn để lão gia hỏa đáng chết đó an an nhàn nhàn làm thái thượng hoàng nữa chứ. Trong đó…… Chẳng lẽ có ẩn tình khác sao

    Cung Cửu nhìn về phía Diệp Cô Thành, trùng hợp Diệp Cô Thành cũng đang nhìn hắn. Hai người yên lặng nhìn nhau một lát, Cung Cửu nhếch lên một nụ cười bỡn cợt nói: “Trẫm muốn hồi cung, hoàng hậu có cùng về không”

    Thoáng chốc Diệp Cô Thành đã đặt tay lên chuôi kiếm, cặp mắt rực rỡ mà lạnh lùng như hàn tinh kia tràn đầy tức giận, Cung Cửu bỗng nao nao — Đôi mắt của Diệp Cô Thành thật sự rất đẹp, chỉ liếc mắt một cái đã khiến hắn có chút ngứa tâm khó nhịn a…… Cung Cửu bỗng càng có thể lý giải hắn của thế giới này vì sao lại để Diệp Cô Thành làm hoàng hậu, Diệp Cô Thành quả nhiên chính là loại hình hắn thích a

    Bất quá thực rõ ràng Bạch Vân thành chủ cũng đổi hồn này sẽ không dễ chọc, Cung Cửu cũng không muốn tiếp tục chọc giận hoàng hậu của hắn, vội vàng nghiêm túc nói: “Thành chủ nghe cũng rõ, không biết tại sao vừa tỉnh lại hai ta lại chuyển sang một mảnh trời đất khác. Thế sự đại biến không như trước, nhưng nghe lời đồn đãi trên phố chúng ta cũng chỉ có thể hiểu lơ mơ. Mà trong việc này lại có rất nhiều chỗ không rõ, hay là Thành chủ không muốn làm rõ ràng chuyện này?”

    Diệp Cô Thành đương nhiên cũng muốn hiểu rõ chân tướng sự tình, nhưng nếu như vậy…… Cung Cửu đã là Hoàng đế nếu có ý gây bất lợi cho Diệp Cô Thành y, chẳng phải cơ bản không thể chống trả sao, như vậy thật không ổn a.

    Cung Cửu nhìn ra được băn khoăn của Diệp Cô Thành, ngạo nghễ cười nói: “Trong thiên hạ này đều là vương thổ của ta, nếu thật muốn gây bất lợi với thành chủ, nơi nào cũng như nhau thôi” Nói xong hắn thu cười thành khẩn nói: “Diệp thành chủ ngươi và ta hai người trải qua dị sự này phải đồng tâm hiệp lực mới là thượng sách, ta cam đoan với thành chủ, chỉ cần ngươi không nhằm vào ta, ta cũng không gây bất lợi với thành chủ. Bản công tử từ trước đến nay đều là một lời đáng giá ngàn vàng, chỉ không biết thành chủ có dám yên tâm không thôi.”

    Diệp Cô Thành trầm ngâm một lát rốt cục vẫn gật đầu đáp ứng, dưới tình cảnh này kỳ thật y đã không có đường lựa chọn nào khác. Về phần Cung Cửu người này…… Diệp Cô Thành nhìn không thấu cũng không cách nào yên tâm, nhưng dù sao trong thế giới kỳ dị này, Cung Cửu là Hoàng đế mà y là hoàng hậu, hai người quả thật không cần đối địch

    Về phần chuyện đêm qua, Diệp Cô Thành vẫn khó có thể tiêu tan. Mỗi khi nhớ tới đều khiến y lửa giận tuôn trào, muốn giết người nhưng Diệp Cô Thành nghĩ lại: chuyện xấu xa ấy hẳn là phát sinh trước lúc hai người họ đổi hồn với Đế hậu bên này nên giữa y và Cung Cửu…… Đại khái cũng coi như trong sạch đi

    Cung Cửu và Diệp Cô Thành cứ miên man suy nghĩ cộng thêm lừa mình dối người nhìn nhau không nói gì đi về hoàng cung như vậy

    Vì xác minh những chuyện vừa rồi hai người liền quang minh chính đại đi vào cửa cung không thèm leo tường. Bọn thị vệ quả nhiên không lên ngăn cản ngược lại còn nghiêm nghị hành lễ, vào cung nhóm nội thị càng cung kính khom người chắp tay miệng hô: Thần thái của thánh thượng và hoàng hậu thạt tốt. Cung Cửu và Diệp Cô Thành rốt cục coi như tiếp nhận kỳ diệu kỳ ngộ này rồi

    Nhưng hai người khác nhau ở chỗ Cung Cửu là vui vẻ nhận, Diệp Cô Thành lại là…… cảm bất đắc dĩ và hoang đường tiếp nhận: Lập nam tử làm hậu thật sự là kỳ văn từ cổ chí kim. Vừa rồi ngoài cung xem ra cùng che giấu dân chúng, họ cũng không biết hoàng hậu Diệp thị Bạch Vân thành chính là Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành y; Nhưng không nghĩ đến khi họ vào cung hết thảy lại quang minh chính đại thế, thị vệ nội thị đều không thấy nửa phần dị sắc — trong ngoài cung tường khác nhau rõ như thế, nếu không phải lực chưởng khống của Hoàng đế quá kinh người thì sao có thể không tiết lộ nửa phần tin tức như vậy, nghĩ thế Diệp Cô Thành thật sự có chút kinh hãi, Cung Cửu người này quả thật thập phần cao thâm, nếu muốn sinh dị tâm dưới mí mắt hắn, âm thầm tìm cách chỉ sợ khó càng thêm khó a

    Nhưng nếu muốn Diệp Cô Thành y khuất nhục dưới người kia lại quyết không thể được. Mà sự thật rối rắm nơi đây không biết nên làm sao cho tốt, chỉ có thể đi một bước xem một bước thôi

    Diệp Cô Thành có thể nhìn ra Cung Cửu cao thâm từ điểm khác nhau trong ngoài cung, Cung Cửu tự nhiên cũng nhìn thấu, hắn không khỏi cũng sinh ra chút đắc ý, nhưng chuyện của thái thượng hoàng đối với Cung Cửu mà nói thật sự nghẹn giữa họng hắn, dù sao cũng là chấp niệm nhiều năm của hắn, không có khả năng dễ dàng tiêu tan như vậy…… Vì thế Cung Cửu liền nói với Diệp Cô Thành: “Ta muốn đi gặp phụ hoàng của ta trước, moi chút tin tức từ miệng của lão nhân gia ấy, Diệp thành chủ thỉnh tự nhiên”

    Diệp Cô Thành đương nhiên đồng ý, y cũng muốn một mình bình tĩnh lại, sau khi nhìn theo Cung Cửu rời khỏi liền một mình đi dạo trong ngự hoa viên: Nhưng mới đi không bao xa Diệp Cô Thành liền mơ mơ hồ hồ cảm thấy ngự hoa viên này có phần nào khiến y có cảm giác quen biết, nhưng y rõ ràng chưa bao giờ tới đây…… Lại đi một đoạn Diệp Cô Thành mới bừng tỉnh đại ngộ, quái thạch núi giả trong ngự hoa viên này rõ ràng gần như giống như đúc đống quái thạch trên bờ cát Phi Tiên đảo giúp y lĩnh ngộ kiếm đạo mà

    Tâm ý khóe lóe mà săn sóc này khiến Diệp Cô Thành không thể không chút động dung, bất quá nghĩ một lát Diệp Cô Thành vẫn than nhẹ: phân tâm ý này là Hoàng đế kia tặng cho hoàng hậu của hắn. Đối với y và Cung Cửu kia đều không có chút liên quan a

    Suy nghĩ cẩn thận điểm ấy Diệp Cô Thành liền vứt bỏ rối rắm vô vị vừa rồi tự tại đi dạo, y nhận thấy một người không chút võ công đang tiếp cận y, nhưng không để ý nhiều cứ nghĩ trong cung khắp nơi đều là nội thị không mà.

    Nào ngờ một lát sau Diệp Cô Thành quẹo vòng cư nhiên có một oa nhi hai ba tuổi miệng còn hơi sữa thất tha thất thểu chạy về phía y: “Mẫu hậu mẫu hậu…… Ôm……”

    Nhìn chăm chú nhìn khuôn mặt oa nhi lại có bảy tám phần tương tự Diệp Cô Thành, mấy tên nội thị và bà vú vội vàng đuổi theo sau oa nhi thở nhẹ nói: “Thái tử điện hạ thỉnh chạy chậm một chút, cẩn thận coi chừng dưới chân a……”

    Dù lấy định lực cường đại của Diệp Kiếm Thánh Cô Thành cũng không thể không ngớ người ngay đương trường: Đây là đương kim thái tử, Hoàng đế có người thừa kế cũng không kỳ quái, nhưng thái tử vì sao lại có bộ dạng giống như Diệp Cô Thành y chứ, tuy là hoàng hậu nhưng cũng là nam nhân mà, không có khả năng là thân nương của thái tử a…… Thế giới này đến tột cùng có bao nhiêu kỳ dị aaaa

    Yên lặng đứng yên cho oa nhi béo tròn trùng trục giống y chang y bổ nhào đến bên chân túm lấy tay áo, Diệp Cô Thành giật mình liền xoay người ôm oa nhi lên, thốt ra: “Ngươi tên là gì?”

    May mà những lời này nghe như phụ thân mẫu thân đang đùa cho nhi tử tuổi nhỏ nói nên nội thị và bà vú đều không có nửa phần khả nghi mà đứng một bên cung kính cười

    Tiểu thái tử cười híp híp đôi mắt, lông mày cong cong vỗ tay nói: Diệp Phúc Bảo, con gọi là Diệp Phúc Bảo.

    …… Diệp Cô Thành cảm thấy thế giới này điên rồi

    80[ mơ mộng – nguyên tác đổi hồn phiên ngoại ][ ngũ ]

    Khi Diệp Cô Thành ôm nhi tử trong ngự hoa viên, Cung Cửu đang lấy lý do ôn chuyện nói lời khách sáo với lão cha hắn.

    Kể ra hôm nay ánh nắng tươi đẹp, thái thượng hoàng vốn đang nhàn nhàn nhã nhã nằm trên chiếc ghế dưới cây đa bên hồ, đùa với một con vẹt màu lông rực rỡ, chỉ thấy Hoàng đế nhi tử của lão nghiêm mặt đi tới, sau đó lẳng lặng đứng trước chiếc ghế lão nằm, dùng ánh mắt thực kỳ lạ nhìn lão, cũng không nói chuyện.

    Thái thượng hoàng ngạc nhiên nói:“Vừa nghe nói ngươi hủy lên triều, còn cho là hôm qua ngươi và tức phụ chơi hăng quá dậy không nổi, sao giờ này lại chạy tới tìm ta, có chuyện gì nghiêm trọng sao?”

    Cung Cửu trầm mặc một lát, hắn đã bao nhiêu năm không gặp mặt lão gia hỏa này, khỏi bàn đến tùy ý nói chuyện với nhau như vậy, cho nên thật có chút không quen…… Bất quá Cung Cửu vẫn vững lòng, thản nhiên nói:“Không có gì, chỉ muốn tìm ngươi ôn chuyện.”

    Thái thượng hoàng càng thấy kì, cao thấp đánh giá Cung Cửu một phen, nói:“Ôn chuyện? Ngươi có thời gian rỗi, không đi dán dính tức phụ của ngươi, lại đến tìm một tao lão nhân như ta, hôm nay mắt trời không phải mọc từ hướng tây rồi chớ ……”

    Vốn tới gặp lão cha hắn, trong lòng Cung Cửu còn có ngọn tà hỏa tán loạn không ngớt, nay lại nói không đến chính đề, Cung Cửu liền có chút không kiên nhẫn, nhíu mày nói:“Ta đến nói chuyện với ngươi, ngươi có thể đừng câu nào cũng không rời tức phụ của ta không?” Còn tức phụ gì chứ, Diệp Cô Thành à? Xưng hô này, nếu thật để vị Bạch Vân thành chủ kia nghe được, không rút kiếm mới là lạ, một kiếm đâm chết lão nhân dong dài ngươi luôn, nhanh nói đến chính đề được không? !

    “Úc,” Thái thượng hoàng nở nụ cười, nói:“Ta đã hiểu, tức phụ lại bị ngươi chọc giận, được rồi được rồi ta không đề cập tới y, ngươi muốn cùng ta nói gì thì nói đi.”

    Biểu tình Cung Cửu cứng ngắc, cắn răng nói:“Ngươi nói…… chuyện của nương ta đi.” Miệng hắn nói đến lời này, trong mắt hàn quang tràn ra, còn không tự chủ d9u77o5c siết chặt nắm đấm.

    “Nương ngươi a……” Thái thượng hoàng ánh mắt xa xăm nhớ lại…… lão nhân gia vốn không phòng bị Hoàng đế nhi tử của lão, người già đi, đều thích nhớ đến chuyện xưa kia. Kết quả là, trong biểu tình cứng ngắc của Cung Cửu, thái thượng hoàng liên miên lầu bầu tấm sử thanh thông ái luyến năm đó của lão mà nhớ lại và cảm khái một phen, thẳng đến Cung Cửu nghe cả người cương cứng, lưng đổ mồ hôi lạnh, đứng đến cả chân hắn cũng sắp tê rần, rốt cục mới nghe thấy trọng điểm — nguyên lai mẫu thân Cung Cửu là gian tế dị tộc lẻn vào Trung Nguyên, sau khi bị bóc trần thân phận, tự thấy có thẹn với trượng phu, mới tự sát .

    Trong phút chốc Cung Cửu như rơi vào khe vực, hắn bỗng thấy toàn thân rét run, trước mắt biến thành màu đen…… Trong đầu “Ông” một tiếng: Chân tướng cư nhiên là như vậy, chấp niệm nhiều năm qua trong nháy mắt sụp đổ, cảm giác mất mát cự đại này quả thật không cách nào hình dung, Cung Cửu chỉ cảm thấy hắn vừa muốn cười, vừa muốn khóc, còn muốn nổi điên !

    Nhưng thái thượng hoàng còn đang cằn nhằn lẩm bẩm, không chỉ có thế, con vẹt kia của lão cũng đang cằn nhằn lẩm bẩm chung cho vui, Cung Cửu gồng hết mình mới không trực tiếp bóp chết mộ lão một chim ngay đương trường, lúc này cả mắt hắn đều nổi lên một lớp đỏ bừng……

    Vì thế Cung Cửu nâng tay đánh gãy lão cha và con vẹt cằn nhằn không ngớt kia, thập phần miễn cưỡng nặn ra một nụ cười tươi vặn vẹo, nói:“Ta đi trước, đi…… Đi tìm tức phụ của ta……” Trời a, để tức phụ đến đâm hắn mấy kiếm đi, hắn thật sự không muốn nghe lão gia hỏa này dong dài nữa, nếu không hắn sẽ không để ý mặt mũi của Hoàng đế thất thố đương trường a!

    “Đi đi đi đi,” Thái thượng hoàng thực tùy ý phất phất tay, sờ sờ đầu vẹt, nói:“A Thải a, ngươi xem xem, ta biết mà, nhi tử này của ta a, tuyệt đối là trời đất bao la tức phụ lớn nhất, nơi nào còn nghe vô lời nói của ta chứ a.”

    Vẹt phụ họa nói:“Tức phụ lớn, tức phụ lớn nhất.” Cung Cửu nghe thế thái dương gân xanh cợm lên, xoay người bước đi, nào ngờ thái thượng hoàng lại từ sau lưng hô:“Ngươi đi cùng tức phụ của ngươi, bảo hạ nhân ôm tôn nhi của ta đến, để khỏi cản trở chuyện của các ngươi……”

    Cung Cửu “Ân” một tiếng, cũng không quay đầu lại, lòng bàn chân như thổi gió lướt đi xa, thần trí của hắn căn bản đã đến ranh giới tan vỡ.

    Cung Cửu cảm thấy hắn sắp điên rồi, vừa rồi Diệp Cô Thành cũng thấy thế giới này điên rồi — y ôm tiểu thái tử một đường đi tới, trong lòng rối rắm thành một nùi: hài tử này không phải nhi tử của ý chứ, hoàng thái tử là họ Diệp, điều này chứng tỏ cái gì? ! nguyên lai y của thế giới này đang dùng một phương thức quanh co vòng vèo để hoàn thành tổ huấn sao…… Diệp Cô Thành bỗng có xúc động muốn bóp trán thở dài, dở khóc dở cười.

    Một bên nghe tiểu thái tử y a y y nói chuyện, một bên tinh thần lơi lỏng đi tới, Diệp Cô Thành bất giác bước đến cửa tẩm cung, liền đụng phải Cung Cửu mặt đen xì, mỗi bước đều có gió.

    Cung cửu nhìn thấy một lớn một nhỏ mi mục tương tự, chân lảo đảo một cái, đứng vững liền trợn to mắt, trong đầu càng loạn không ra gì, thẳng đến Diệp Cô Thành sát ý nghiêm nghị trừng hắn một cái, Cung Cửu khôn ngoan ráng lấy lại tinh thần chỉ chỉ tiểu oa nhi kia, mặt không thay đổi nói với nhóm nội thị và bà vú:“Dẫn nó đến chỗ thái thượng hoàng.” Hắn còn chưa xác định thân phận của oa nhi này oa, đây là con hắn? Nhưng là vì sao lại giống Diệp Cô Thành thế…… tâm lý Cung Cửu loạn ma rối rắm thành một nùi, tạm thời không muốn miệt mài theo đuổi việc này, lại không muốn lọt hố, chỉ có thể nói hàm hồ thế thôi.

    Nhóm nội thị và bà vú cung kính lĩnh mệnh, đi đến, Diệp Cô Thành đang muốn giao oa nhi cho họ, không ngờ oa nhi đột nhiên ôm lấy cổ y, cọ cọ rồi hôn nhẹ lên mặt y, lúc này mới cười ha hả nói:“Mẫu hậu và phụ hoàng chơi hôn hôn, bảo bảo đi tìm gia gia chơi a.”

    “……” Cung Cửu và Diệp Cô Thành mắt to trừng mắt nhỏ, trầm mặc nhìn theo oa nhi “Đồng ngôn Vô Kỵ” được mọi người vây quanh đi xa. Nhóm nội thị phụ cận tẩm cung cũng phi thường mắt sắc tránh xa, tiểu thái tử hai ba tuổi cũng biết không thể quấy rầy Hoàng đế và hoàng hậu thân mật nha, bọn họ sao có thể không hiểu chứ.

    Cung Cửu và Diệp Cô Thành hoàn toàn không nói gì liền thuận theo ý mọi người, trở về tẩm cung, còn đóng cửa phòng lại — có lẽ bọn họ thật nên hảo hảo nói chuyện, tại nơi bắt đầu tất cả này.

    Nhưng muốn hảo hảo nói chuyện căn bản chỉ là một phía Diệp Cô Thành thôi, vừa đóng cửa lại, Cung Cửu liền cất bước đến bên bàn, nâng tay lên hất hết ấm trà chén trà xuống đất, tan nát cả, thanh âm “Ping oành” vang vọng trong căn phòng rộng lớn, Diệp Cô Thành dừng một chút, lạnh lùng cười nói:“Ngươi trút giận lên ta? !” Thật buồn cười, lửa trong lòng y còn nhiều hơn, trong cái thế giới vớ vẩn này…… Hừ, y dứt khoát trực tiếp hành thích vua tính, cải lương không bằng bạo lực, liền hôm nay đi!

    Nhưng Cung Cửu lại không đáp, hắn quăng hết bình hoa chậu hoa, không bao lâu liền quậy tẩm cung thành một đống hỗn độn, sau đó hắn quay đầu, hai mắt đỏ bừng, đột nhiên xông đến Diệp Cô Thành, nhét một chiếc roi mềm vào tay Diệp Cô Thành, sau đó thanh âm khàn khàn nói:“Ngươi…… Ngươi đánh ta, mau tới đánh ta !”

    Cung Cửu vừa chịu kích thích khổng lồ, còn có thể nhẫn đến bây giờ, mà không nổi điên trước công chúng đã là rất khó rồi. Nhưng Diệp Cô Thành nào biết Cung Cửu vốn là như vậy đâu, y lúc này hoàn toàn chấn kinh: Chẳng lẽ Cung Cửu đã bị thế giới vớ vẩn này bức điên rồi sao? !

    Cung Cửu thấy Diệp Cô Thành còn chưa động thủ, trực tiếp liền ôm lấy Diệp Cô Thành, bắt đầu xé rách quần áo hai người — dục hỏa của hắn giờ đã dâng cao, thần chí không rõ, căn bản là không biết hắn đang làm cái gì .

    Diệp Cô Thành giận dữ, một cước liền đá văng Cung Cửu mấy thước, Cung Cửu vô tâm phản kháng, trực tiếp ngã xuống, bị các mảnh nhỏ rạch ra mấy vệt máu, Diệp Cô Thành thoáng khựng lại, nào ngờ Cung Cửu lại hưng phấn mà lăn lộn, hô lớn:“Mau, mau đánh ta !”

    Hai đồng tử của Diệp Cô Thành co lại, buồn bực và lửa giận đè nén trong lòng cả ngày đột nhiên bạo phát, cất bước tiến lên, roi trong tay liền hung hăng quất ra.

    Roi mang theo tiếng gió vù vù, xen lẫn tiếng gào sung sướng mà thỏa mãn của Cung Cửu, khiến Diệp Cô Thành tức đến đòi mạng: Chuyện phát sinh trong một ngày ngắn ngủn này, cơ hồ tiêu hao hết bình tĩnh và nhẫn nại cả đời của y rồi!

    Vì thế Diệp Cô Thành càng quất càng hăng, tất cả buồn bực của y đều do Cung Cửu mang đến, mặc kệ Cung Cửu thế giới nào, đều đáng ghét cực kì! Diệp Cô Thành ác lên, roi này liền mang theo nội lực sắc bén, Cung Cửu ban đầu còn rất nhộn nhạo, gào rất sướng, nhưng dần dần cả hắn cũng có chút chịu không nổi, trước mắt từng đợt biến thành đen, rên rỉ vài tiếng, sau đó liền hôn mê bất tỉnh.

    Diệp Cô Thành vui sướng phát tiết hết lửa giận, thật lâu sau mới hồi phục tinh thần, chậm rãi thu tay, thấy Cung Cửu vẫn không nhúc nhích quỳ rạp trên mặt đất, bộ dáng thê thảm huyết nhục mơ hồ này…… Y không phải nhất thời không chú ý liền giết Hòang đế chết rồi chứ, tuy y vừa rồi quả là muốn hành thích vua, nhưng mà, vì sao y dùng roi mà không phải kiếm chứ…… Không, điều này không phải trọng điểm, trọng điểm là nếu Hoàng đế lại bị y quất chết như vậy, vậy thiên hạ chẳng phải lập tức sửa họ Diệp à?

    Diệp Cô Thành vẻ mặt phức tạp nhìn Cung Cửu trong chốc lát, rốt cuộc tựa vào trụ cửa thở ra một hơi, y đang định đi lên phía trước, nhìn xem người này rốt cuộc chết chưa, đột nhiên liền vô duyên vô cớ sinh ra một cảm giác trời đất quay cuồng, trước mắt lập tức đen một màu……

    Mà mái hiên bên này, tại một thế giới khác, thời không vốn coi như “Bình thường” kia, Cung Cửu và Diệp Cô Thành cùng Tây Môn vợ chồng ở cùng một chỗ, một bên cùng đợi đến đêm trăng tròn mười lăm tháng chín, một bên lần lượt thu được hảo tin tức từ cao thủ tra án “Cần cù” Lục Tiểu Phụng, ngày qua ngày không biết nhàn nhã khoái hoạt biết bao.

    Vấn đề duy nhất là…… Cung Cửu gia hỏa không tiết tháo không hạn cuối này lại cầu hoan bất mãn, nhưng viện này không lớn, khách phòng cũng gần nhau, hiệu quả cách âm tự nhiên không tốt, nên Diệp Cô Thành “Nghĩa chính ngôn từ” cự tuyệt Cung Cửu cầu hoan, tỏ vẻ muốn giải quyết chuyện Nam Vương phủ tạo phản trước, cái khác gì gì đó chờ sau đi.

    Cung Cửu đương nhiên không bằng lòng, mỗi tối hắn đều bám riết không tha mưu cầu phúc lợi, bởi vì Cung Cửu thập phần rõ ràng, A Thành nhà hắn tối không chịu nổi hắn nhõng nhẽo ăn vạ, hắn có thể cảm thấy mấy ngày nay thái độ của Diệp Cô Thành đã dần dần mềm hoá, vì thế đêm nay……

    Ánh trăng lu mờ thức thời ẩn sau áng mây, Cung Cửu cởi sạch trơn, tiến vào ổ chăn ôm lấy Diệp Cô Thành, cười hì hì thấp giọng nói:“Không có việc gì A Thành, sẽ không để họ nghe thấy ……” Nói xong liền sờ soạng cởi quần áo Diệp Cô Thành.

    Nếu lỡ Tây Môn Xuy Tuyết vợ chồng nghe thấy, chẳng phải thể diện của y bên thế giới này đều mất hết à — nghĩ vậy, Diệp Cô Thành đang định “Trước sau như một” ném biến thái phát tình xuống giường, đột nhiên trước mắt đen lại, không hiểu tại sao lại mất đi tri giác……

    Không biết qua bao lâu, Diệp Cô Thành mới mờ mịt khôi phục thần trí, y đang nghĩ Cung Cửu không có khả năng dám kê đơn y lần nữa, chợt mở mắt, Diệp Cô Thành liền ngây ngẩn cả người: Nơi này là…… tẩm cung Đế hậu a !

    Dựa vào cạnh cửa, Diệp Cô Thành ra sức lắc đầu, rốt cuộc thanh tỉnh lại, không khỏi lẩm bẩm nói:“Đây là…… Lại đổi về sao?” Nhưng lập tức y liền nhìn thấy đầy phòng hỗn độn và Cung Cửu ngã trong vũng máu, Diệp Cô Thành trợn to hai mắt – Trời, vị Kiếm Thánh Bạch Vân thành chủ kia không phải giết Cung Cửu rồi chứ? !

    Một tay lấy Cung Cửu lao tiến trong lòng, Diệp Cô Thành dò xét, may mà Cung Cửu còn hơi, không chết. Diệp Cô Thành thở dài nhẹ nhõm một hơi, vỗ vỗ mặt Cung Cửu, kêu khẽ:“A Cửu?”

    Cung Cửu nhắm mắt lại nhẹ nhàng mà “Ân” một tiếng, đến lúc này, Diệp Cô Thành đương nhiên cũng thấy rõ vết roi máu chảy đầm đìa toàn thân Cung Cửu, khóe miệng không thể khống chế run rẩy lên, thầm nghĩ: Xem ra là Cung Cửu và Diệp Cô Thành thế giới kia chạy đến bên này của họ…… Nhưng khi Bạch Vân thành chủ nhìn thấy hành vi biến thái cầu ngược của Cung Cửu, không ói ra ngay tại chỗ thật sự đã không dễ dàng rồi, cư nhiên lai vung roi a, xem ra năng lực thừa nhận của Kiếm Thánh mạnh hơn nhiều so với kiếm thần a.

    Diệp Cô Thành chỉ thoáng thần du thiên ngoại một lát, liền ôm lấy Cung Cửu đi đến bên giường ngồi xuống, cẩn thận kiểm tra một phen cho hắn, nhìn kỹ lại, không khỏi khiến Diệp Cô Thành vừa sợ vừa giận: roi kia pha lẫn kiếm khí và nội lực quất xuống, đến nỗi miệng vết thương sâu vào đến xương, cơ hồ đã lấy nửa cái mạng của Cung Cửu rồi, hơn nữa mảnh sứ gì đó cắm vào, quả thực vô cùng thê thảm…… Diệp Cô Thành trong lúc nhất thời thấy đau lòng cực độ, một bên lấy dược ra cẩn thận bôi, một bên nhẹ giọng hỏi:“A Cửu, ngươi cảm thấy ra sao?”

    Cung Cửu rên rỉ mở mắt, lẩm bẩm nói:“Diệp thành chủ…… Ngươi bảo ta cái gì?”

    Diệp Cô Thành vẻ mặt khẽ biến, ngừng việc trên tay, gắt gao nhìn chằm chằm Cung Cửu, lạnh giọng hỏi:“Ngươi chưa đổi về?”

    Cung Cửu còn choáng váng không hiểu tình huống, nghi hoặc nói:“đổi gì về?” Nói xong hắn hơi hoạt động □ tử một cái,“Tê” một tiếng hít một hơi lạnh, cười khổ nói:“Diệp thành chủ ngươi ra tay thật độc, suýt nữa lấy mạng ta……”

    Lòng Diệp Cô Thành trầm xuống, nói:“Không phải ta động thủ.”

    “Ngươi?” Cung Cửu rốt cục có chút hiểu ra, nếu người này vẫn là vị Bạch Vân thành chủ trước kia, không giết hắn là tốt bụng rồi, sao có thể như bây giờ thật cẩn thận bôi thuốc cho hắn, còn ôn nhu kêu hắn…… A Cửu? Vì thế Cung Cửu vừa sợ lại kì nói:“Ngươi là Diệp hoàng hậu ban đầu sao?”

    “Hừ.” Diệp Cô Thành lãnh đạm đáp lại một tiếng, trầm mặc trong chốc lát, rốt cuộc không nhịn được nói:“Tại sao có thể như vậy…… Ta đã trở về, hắn lại chưa về?”

    Cung Cửu chớp mắt, ôm cổ eo Diệp Cô Thành, ái muội cười nói:“Hắn không về được, có ta cũng thế thôi, ta cũng rất thích ngươi mà……” Hắn nói xong còn sờ soạng lưng Diệp Cô Thành một phen, trong lòng vui vô cùng, cả đau xót trên người cũng cơ hồ không cảm thấy, ngược lại nhộn nhạo tăng vọt, rục rịch lên.

    Diệp Cô Thành sắc mặt lạnh lùng, ném luôn thuốc trị thương trong tay, lại xoay lại nắm hai tay Cung Cửu, chỉ nghe “Ca” một tiếng, đôi cổ tay của Cung Cửu liền trật khớp — chỉ nghe Diệp Cô Thành lạnh như băng nói:“Ta không thích ngươi chút nào.”

    Cung Cửu kêu rên một tiếng, xụi lơ trên giường mồ hôi lạnh chảy ròng, trong lòng đột nhiên rất mất mát: vị diệp hoàng hậu này vừa rồi ôn nhu săn sóc như vậy, nhưng không phải dành cho hắn, vừa biết hắn không phải Hoàng đế kia, liền trở mặt ngay hà……

    Nhưng mắt thấy Diệp Cô Thành lại đứng lên, chuẩn bị phẩy tay áo bỏ đi, Cung Cửu vội vàng lấy lòng nói:“Ta sai rồi, đều là ta sai…… Ngươi, ngươi không tiếp tục bôi thuốc cho ta sao? Ta bị thương nặng như vậy……”

    Diệp Cô Thành lãnh đạm đáp lại:“Ngươi đáng.” Y đại khái đã đoán được, khẳng định Cung Cửu này đùa giỡn biến thái, mới làm vị Bạch Vân thành chủ kia ác độc quất một trận, không đáng thì là gì? Diệp Cô Thành trong lòng phiền muộn, liền tính rời đi nơi này yên tĩnh một chút, hảo hảo mà ngẫm lại nên làm sao đem A Cửu của y về đây.

    Cung cửu nghe lời nói chẳng chút lưu tình này của Diệp Cô Thành, sắc mặt bỗng trắng bệch, lập tức thay đổi ngữ khí, cười lạnh nói:“Ngươi ném ta ở trong này, là tính dể ta tự sinh tự diệt? Nếu ta chết, hắn cũng không về được!” Cung Cửu vốn là tự phụ cao ngạo, hắn mới quen Diệp Cô Thành có hơn một ngày, cho dù thật sự có thích đấy, cũng không sâu được bao nhiêu; Hơn nữa hắn hiện tại bị thương không nhẹ, cả người khó chịu, tự nhiên chịu không được lời nói lạnh nhạt của Diệp Cô Thành.

    Bước chân Diệp Cô Thành dừng một chút, nhưng cũng không quay đầu lại, thản nhiên nói:“Trừ phi một kiếm xuyên tim, ngươi nào dễ chết như vậy. Chờ hắn trở lại, ta lại đến bôi thuốc cũng không muộn.” Nói xong y liền rời tẩm cung, còn đưa ám vệ tới, lấy mật ngữ phân phó bọn họ khống chế phụ cận, không cho bất cứ kẻ nào xuất nhập — tên trong tẩm cung kia không biết mật ngữ không khống chế được những người này, Diệp Cô Thành không lo lắng hắn có thể quậy xảy ra chuyện gì hết.

    Trên thực tế, Diệp Cô Thành lại càng lo lắng cho A Cửu của y…… Kể ra bọn họ vừa rồi hình như đang tính làm cái đó đó, Bạch Vân thành chủ bỗng về…… Diệp Cô Thành không biết nói gì bóp trán, lão thiên gia có cần chơi ác thế không a !

    81[ mơ mộng – nguyên tác đổi hồn phiên ngoại ][ lục ]

    Diệp Cô Thành một bên lo lắng A Cửu của y có bị Bạch Vân thành chủ đang nổi điên đâm thủng không, một bên lên án tặc lão thiên thích đùa giỡn, còn nghĩ đến ảnh hưởng và hậu quả song phương đổi hồn…… Diệp Cô Thành liền tính đi tra trước, nhìn xem trong thời gian này, Cung Cửu và Diệp Cô Thành thế giới kia có làm chuyện gì không nên làm không, nếu tạo thành ảnh hưởng không tốt gì, y còn phải đi kết thúc dùm họ nữa, thật trớ trêu a.

    Phất tay áo, Diệp Cô Thành liền dứt khoát lưu loát ly khai tẩm cung, lưu lại một Cung Cửu chịu một đống kích thích, phát điên một hồi, bị quất một trận còn chịu một phen lạnh nhạt, thê lương thảm đạm nằm trong tẩm cung, nhìn đống hỗn độn và máu chảy đầy đất, lại cảm thụ thương thế trầm trọng của mình, mặt Cung Cửu biến rồi lại biến, rốt cuộc thở dài một hơi, một bên cười khổ, một bên lẩm bẩm:“Nguyên lai vô luận là Diệp Cô Thành nào, đều lạnh băng như thế a…… Cho dù có ôn nhu, cũng không phải đối với ta……” Cung Cửu lại hồi tưởng chân tướng lúc nãy biết được từ chỗ thái thượng hoàng, cười càng khổ, hắn đột nhiên đặc biệt ghen tị với bản thân kia của mình: Cung Cửu kia mới là hoàng đế chân chính, có phụ hoàng lải nhải, có hoàng hậu săn sóc, còn có bảo bối nhi tử mềm mại đáng yêu, cái gì cũng có, có thể nói hạnh phúc viên mãn; Không giống hắn, kỳ thật chỉ là kẻ đáng thương cái gì cũng không có.

    Đồng dạng đều là Cung Cửu, vì cái gì khác biệt lớn vậy chứ? Có lẽ là vì Hoàng đế A Cửu quá nhộn nhạo quá hạnh phúc, nên cả lão thiên gia cũng không vừa mắt, không ép buộc hắn một phen không được: Gía không, tại một thời không khác, Cung Cửu vốn đang vui mừng khôn xiết cắn cắn lại hôn hôn Diệp Cô Thành, đột nhiên bị một chưởng trọng trọng không chút lưu tình chụp bay xuống giường.

    Cung Cửu vốn không phòng bị trực tiếp liền bay ra ngoài ngã trên mặt đất, hắn kinh ngạc che ngực, nhìn về phía Diệp Cô Thành đầy mặt hàn sương, không hiểu cớ sao nói:“A Thành ngươi…… Thật giận ta?” Vừa rồi hắn thấy Diệp Cô Thành bỗng nhắm hai mắt lại không nhúc nhích, còn tưởng là ngầm đồng ý hắn cầu hoan, sao trong chớp mắt lại trở mặt, còn xuống tay nặng như vậy…… Cung Cửu cảm thấy ngực hắn ẩn ẩn phát đau, trong lòng vừa buồn bực lại kỳ quái.

    Đồng tử Diệp Cô Thành phát lạnh, phẫn nộ trừng Cung Cửu trần truồng lỏa thể, lạnh lùng quát:“Tặc tử thật can đảm!” còn muốn làm cái chuyện xấu xa ấy với y? Thật sự nên giết a!

    Cung Cửu thoáng ngẩn ra, lập tức mặt hắn cũng lạnh lại, đứng thẳng lên, lấy quần áo, một bên chậm rãi mặc, làm rõ suy nghĩ, một bên chậm rãi nói:“Ngươi là vị Bạch Vân thành chủ sắp cùng Tây Môn Xuy Tuyết quyết chiến trên Tử Cấm Đỉnh kia sao?”

    Diệp Cô Thành dừng một chút, tĩnh tâm lại nhìn trái nhìn phải, lập tức cũng phản ứng lại — vừa rồi vẫn là ban ngày, đảo mắt liền thành nửa đêm; Còn có Cung Cửu, vừa rồi bị y quất cho huyết nhục mơ hồ, không biết sinh tử, nay lại hoàn hảo không bị gì hết …… Vì thế y hơi gật đầu nói:“Là ta.” Nói xong y mắt như hàn tinh nhìn chằm chằm Cung Cửu, khẳng định nói:“Ngươi chính là Thái Bình vương thế tử làm Hoàng đế kia.”

    “Không sai,” Cung Cửu vừa nghe lời này, lập tức hiểu ra, nguyên lai bốn người bọn họ lúc trước là hai hai đổi hồn, nhưng mà tình huống hiện nay, A Thành nhà hắn hẳn đã trở về, nhưng hắn lại không thể cùng về…… Tâm niệm thay đổi thật nhanh, Cung Cửu cũng ngưng mắt nhìn về phía Diệp Cô Thành, thản nhiên nói:“Nếu các hạ không phải hoàng hậu của trẫm, vừa rồi thất lễ .”

    Diệp Cô Thành tuy lòng rất căm tức, vốn cũng có ý muốn “tính sổ” , nhưng nếu Cung Cửu đã bàn đến “Trẫm” và “Hoàng hậu” để bịp miệng y, Diệp Cô Thành thật sự cũng không nhiều lời được — Hoàng đế và hoàng hậu người ta vốn là vợ chồng đứng đắn, y cũng không có tư cách đi can thiệp nhiều.

    Người này vừa nói, chỉ bằng một câu này, Diệp Cô Thành liền biết, Cung Cửu có thể làm Hoàng đế này quả nhiên lợi hại, không giống Cung Cửu kia, căn bản là tên điên…… Nhớ đến đây, Diệp Cô Thành nhớ lại Cung Cửu thế giới kia bị y quất đến nửa chết nửa sống, coi như trút lửa, vì thế y cũng bình phục tâm tình, sửa sang quần áo tán loạn lại, sau đó xốc chăn lên đứng lên, lãnh đạm nói:“Ngươi ta thanh toán xong, như vậy cáo từ.”

    “Chậm đã,” Cung Cửu mặt không thay đổi nói:“Diệp thành chủ biết tình huống bây giờ sao? Tùy tiện rời đi là không khôn ngoan.” Hơn nữa, Cung Cửu cũng muốn biết tình huống bên kia a.

    Diệp Cô Thành dừng một chút, nói:“Thỉnh chỉ giáo.”

    Cung Cửu duỗi tay ra chỉ ghế dựa, cười nhẹ nói:“Thành chủ mời ngồi, nghe ta chậm rãi nói đi.”

    Diệp Cô Thành không hiểu suy tính của Cung Cửu, lại thật sự quan tâm đại kế của Nam Vương phủ, không muốn ở lâu, liền nói:“Có chuyện nói thẳng, giữa ngươi và ta sợ rằng cũng chẳng có gì để nói.”

    Trong nụ cười của Cung Cửu mang theo vài phần trào phúng, nói:“Thành chủ còn đang suy nghĩ đại kế của Nam Vương phủ sao? Chỉ tiếc, trước khi thành chủ trở về, chúng ta đã báo toàn bộ nội tình cho Lục Tiểu Phụng và Tây Môn Xuy Tuyết biết, lúc này cả Hoàng đế cũng biết, đều đang chờ đêm trăng tròn…… Để đóng cửa đánh chó đây.”

    “Ngươi!” sắc mặt Diệp Cô Thành trắng bệch, nắm chặt chuôi kiếm, mắt tràn sát khí bốn phía.

    “Ta khuyên thành chủ không cần quá kích động,” Cung Cửu bình thản ung dung chỉ chỉ vách tường, nói:“Cách vách là vợ chồng Tây Môn Xuy Tuyết, nếu quấy rầy đến họ nghỉ ngơi, vậy quá thất lễ, thành chủ nghĩ thế nào?”

    Diệp Cô Thành bị kiềm hãm, nói:“Ngươi đến tột cùng muốn thế nào?”

    Cung Cửu thế này mới thu biểu tình không thân thiên lại, rất ôn nhu nói:“Ta chỉ muốn ngươi hảo hảo mà sống thôi, dù ngươi cũng không phải hoàng hậu lòng ta yêu thương, nhưng ngươi thủy chung là Diệp Cô Thành, ta sao có thể nhẫn tâm nhìn ngươi lưng gánh tội danh nghịch tặc mà chết?”

    Diệp Cô Thành hơi giật mình, lập tức lãnh đạm nói:“Không cần ngươi nhiều chuyện.”

    Cung Cửu cười cười, ôn nhu nói:“Ta cũng không sợ thổ lộ tình cảm với thành chủ, vô luận là ta nào đều có tâm mưu phản, Nam Vương phủ bất quá là đá kê chân của ta mà thôi. Về phần cuối cùng là ai thắng, thành chủ không phải đã nhìn thấy kết quả sao?”

    Diệp Cô Thành trong lòng biết có Cung Cửu thọc gậy bánh xe, Nam Vương phủ xem như tiêu rồi, y trầm ngâm một lát, hỏi:“Như thế, Thái Bình vương thế tử là muốn hợp tác với ta?”

    Cung Cửu cười lắc lắc đầu, nói:“Thành chủ nói đùa, ta không phải người của đất trời này, hoàng hậu của ta cũng đã về, ta sớm muộn gì cũng về thôi, về phần vị Thái Bình vương thế tử kia nha……” Nói xong Cung Cửu than thở một tiếng, nói:“Ta khuyên thành chủ chớ hợp tác với hắn, bên người hắn tai hoạ ngầm quá nhiều, thành công hay không quả nhiên khó có thể đoán trước.”

    Diệp Cô Thành nghe lời ấy, nhớ tới thái độ điên cuồng của Cung Cửu trước đó, thật sự vừa bất đắc dĩ lại càng mê mang: Y thân là Diệp thị tộc trưởng, gánh vác tổ huấn Diệp thị, mới hợp tác soán vị cùng Nam Vương phủ. Nhưng mắt thấy Nam Vương phủ tiêu rồi, Diệp Cô Thành đương nhiên không có khả năng ngọc thạch câu phần, tự tìm tử lộ cùng bọn họ, nhưng chẳng lẽ muốn y vứt bỏ mưu triều soán vị sao? Diệp Cô Thành cũng rõ, tạm thời mà nói, y chưa có cách nào bỏ qua tất cả, tiêu sái tự tại bước đi.

    Như vậy theo lý thuyết, Thái Bình vương thế tử “Cuối cùng” Có thể lên làm Hoàng đế không thể nghi ngờ là người tốt nhất để hợp tác, Cung Cửu này quả nhiên không đơn giản, quả khiến Diệp Cô Thành vừa lòng, nhưng hắn cũng là Hoàng đế thế giới kia, không biết khi nào sẽ đổi về…… Nghĩ thế, Diệp Cô Thành trầm mặc, hiện tại cả y cũng có chút hâm mộ Diệp Cô Thành thế giới kia.

    Không sợ đối thủ như sói, chỉ sợ đội hữu như heo, đạo lý này, Bạch Vân thành chủ cũng hiểu rõ .

    Cung Cửu thấy Diệp Cô Thành còn đang chần chờ, liền không ngừng cố gắng,“Tận tình khuyên bảo” khuyên nhủ:“Triều đại thay đổi vốn là chuyện thường, Diệp thị cần gì phải chấp nhất như thế? Theo ta chứng kiến, thành chủ chi bằng tìm bạn đồng du thiên hạ, tiêu diêu tự tại, còn có thể cùng một hai tri kỷ luận kiếm cầu đạo, chẳng phải rất tốt sao?”

    Diệp Cô Thành nghe thấy liền nao nao, hỏi:“Ngươi biết tổ huấn Diệp thị?” Chẳng lẽ vị Bạch Vân thành chủ kia thật sự cam tâm tình nguyện làm hoàng hậu, không có ý niệm hành thích vua đoạt vị nữa sao, lại nói hết đại bí mật cho Cung Cửu?

    Cung Cửu gật đầu nói:“Bạch Vân thành Diệp thị vốn là tiền triều hoàng thất đích duệ, tổ huấn muốn đoạt lại ngôi vị hoàng đế.” Nói xong hắn dừng một chút, ái muội cười nói:“Ta là phu nhân của Bạch Vân thành chủ, sao lại không biết chứ?”

    Diệp Cô Thành vẻ mặt khẽ biến, cổ quái đánh giá Cung Cửu một phen, rốt cục vẫn nhịn không được hỏi ra miệng:“Hoàng thái tử đến tột cùng có thân phận gì?” Rốt cuộc vì sao lại giống y đến thế? !

    Mắt Cung Cửu sáng bừng, nói:“Ngươi đã gặp Phúc Bảo rồi à?” Nói xong hắn chớp mắt, trong lòng bỗng có ý nghĩ tuyệt diệu, vì thế Cung Cửu bắn cho Diệp Cô Thành một mị nhãn, nhu tình như nước nói:“Phúc Bảo chính là nhi tử của ta và A Thành a.”

    Biểu tình Diệp Cô Thành cứng ngắc, lạnh lùng quát:“Hoang đường, hai nam nhân làm sao có thể sinh con nối dõi?”

    Cung Cửu thản nhiên cười nói:“Vô luận thành chủ tin không, sự thật chính là như thế, Phúc Bảo họ Diệp .”

    Sắc mặt Diệp Cô Thành hơi trắng bệch, y thật sự hỏi không được câu: hài tử kia đến tột cùng là ai sinh ?! bất quá nếu nói hài tử họ Diệp, vậy đại khái…… Đại khái là Cung Cửu sinh đi, đúng không? Diệp Cô Thành nhịn không được lại đánh giá Cung Cửu một phen: Xem ra vô luận là Cung Cửu nào, đều là không bình thường !

    Nghĩ đến y của thế giới kia lại để Hoàng đế sinh con trai cho mình, cũng đã hoàn thành tổ huấn Diệp thị, Diệp Cô Thành bỗng hoàn toàn dập tắt tâm tư mưu triều soán vị, than nhẹ một tiếng, nói:“Như thế cũng được, quyết chiến còn tiến hành không? Nếu mọi chuyện xong, ta liền trở về Bạch Vân thành .”

    Cung Cửu nói:“Quyết chiến vẫn phải làm, chỉ là kế hoạch có biến.” sau đó hắn đã nói hết kế hoạch cụ thể cho Diệp Cô Thành, nếu vị Bạch Vân thành chủ này cũng nguyện ý phối hợp, vậy để kế hoạch này trước sau vẹn toàn đi.

    Thế nhưng điều khiến Cung Cửu sinh nghi là, vô luận hắn nói lời khách sáo thế nào, Diệp Cô Thành này luôn không muốn nói đến chuyện của hắn bên kia — liên tưởng đến A Thành nhà hắn đã trở về, nhưng hắn lại không thể trở về…… Vì thế Cung Cửu biến sắc, lạnh giọng nói:“Diệp thành chủ, ta tự nhận đã thành thật hết với ngươi, nay chỉ thầm nghĩ cầu một minh bạch — sau khi đổi hồn, ngươi có giết ta không đấy? !” Vừa tỉnh lại phát giác bị một nam nhân trần truồng ôm chặt, y theo tính tình của Bạch Vân thành chủ, khả năng giận dữ rút kiếm giết luôn rất lớn nha…… Cung Cửu càng nghĩ càng kinh hãi: Chẳng lẽ hắn rốt cuộc không trở về được, vậy A Thành thân ái của hắn chẳng lẽ phải thủ tiết sao? Điều này tuyệt đối không thể aaa!

    Diệp Cô Thành thấy hai mắt Cung Cửu đỏ bừng theo dõi y, nhìn thế nào cũng giống điềm báo muốn nổi điên, không khỏi trong lòng nhảy dựng, nghiêm mặt nói:“Tuyệt không có việc này.”

    Cung Cửu thở phào một hơi, cười nói:“Vậy là tốt rồi.” Chỉ cần hắn bên kia không chết là được, vậy sẽ có cơ hội đổi về. Đại khái là gặp chuyện gì xấu hổ, nên Bạch Vân thành chủ mới không muốn nói nhiều a.

    Cung Cửu không tiếp tục truy vấn, Diệp Cô Thành cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, y thật sự không muốn nhắc tới chuyện hoang đường y lấy roi độc ác quất Cung Cửu một trận, về phần Cung Cửu bên kia đến tột cùng có chết không…… Chắc là không chết đâu, Diệp Cô Thành hiếm khi sinh ra vài phần chột dạ.

    Kể ra Diệp Cô Thành thật sự không muốn đắc tội Cung Cửu này, thứ nhất y phát hiện người này quả thật khó lường, vạn nhất để Cung Cửu ghi hận trong lòng, chỉ sợ phiền toái không nhỏ; Thứ hai y theo kế hoạch của Cung Cửu, Nam Vương phủ tất nhiên sẽ bị nhổ tận gốc bất lưu hậu hoạn, còn có thể khiến Hoàng đế nợi y một lần, điều này coi như có lợi thật lớn với bạch vân thành, Diệp Cô Thành nguyện ý nhận tình này; Còn nữa…… Vô luận thế nào Cung Cửu cũng mang một nhi tử họ Diệp, đây tuy khiến Diệp Cô Thành thật không được tự nhiên, nhưng cũng có cảm giác bất đắc dĩ không thể không nhận.

    Diệp Cô Thành nghĩ đến: Nếu để y chọn, hắn tình nguyện Cung Cửu làm thành chủ phu nhân Bạch Vân thành, cũng không muốn chính y đi làm hoàng hậu a…… Về phần Diệp Phúc Bảo oa nhi kia, vẫn là để Cung Cửu sinh đi, y chịu trách nghiệm là được rồi.

    Đêm nay liền trôi qua trong bầu không khí rối rắm và quỷ dị này, Cung Cửu cầu hoan không được tự nhiên buồn bực, Diệp Cô Thành vô duyên vô cớ liền có thêm một phu nhân cũng buồn bực — loại buồn bực này lại bị phóng đại trong buổi sáng hôm sau, khi Diệp Cô Thành nhìn thấy Tây Môn Xuy Tuyết: Bởi vì Tây Môn Xuy Tuyết có thể một bên nghiêm túc luận kiếm với Diệp Cô Thành, một bên đầy mặt bình tĩnh kêu Cung Cửu một tiếng “Diệp phu nhân” !

    Diệp Cô Thành không thể nhịn được nữa quyết định xuất môn giải sầu, Cung Cửu tự nhiên cùng đi, không thể để Tây Môn Xuy Tuyết hiểu lầm hai người họ “Ly hôn”. Kết quả hai người họ vừa rời khỏi Hợp Phương Trai không xa, liền gặp một người quen.

    “Bản nhân muốn bàn chút sinh ý với Cửu công tử, có thể nói chuyện chút không?” Ngọc La Sát cười đầy mặt hòa ái, còn mặc một thân y phục phú quý như lão gia, nhìn qua chính là phú thương nhập kinh buôn bán.

    Cung Cửu cũng cười mị mị nói:“Hảo a, Ngọc lão cha, vậy cùng uống một chén đi.”

    82[ mơ mộng – nguyên tác đổi hồn phiên ngoại ][ thất ]

    Nghe Cung Cửu kêu một tiếng “Lão cha”, mặt Ngọc La Sát nhất thời xanh rồi lại trắng, trắng rồi lại hồng, lại không thể phát hỏa trên đường cái, đành cắn răng nói:“Hai vị thỉnh !”

    Ba người ngồi vào một tửu lâu xa hoa, Diệp Cô Thành cũng không biết thân phận Ngọc La Sát, đang nghi hoặc, Cung Cửu bỗng bắt lấy tay Diệp Cô Thành, ôn nhu cười nói:“A Thành, vị này là Ngọc giáo chủ Tây Phương Ma Giáo, cũng chính là sinh phụ của Tây Môn trang chủ.”

    Diệp Cô Thành lắp bắp kinh hãi, liền không lập tức rút tay về, đợi khi y phản ứng kịp, Ngọc La Sát đã cười lạnh đánh trả:“Cửu công tử tin tức hảo linh thông, bổn tọa thật mặc cảm, nhưng lại hoàn toàn không biết Cửu công tử khi nào đã là thành chủ phu nhân Bạch Vân thành vậy!”

    Diệp Cô Thành không dấu vết thu hồi tay, lòng hơi ấm ức: Bản thân Bản thành chủ cũng không biết khi nào có thêm một thành chủ phu nhân, ngươi sao biết được chứ? !

    Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Ngọc lão cha sắp ôm tôn tử rồi, tự nhiên không có nhiều thời gian rỗi để chú ý chuyện khác, đây là nhân chi thường tình nha.”

    Khóe miệng Ngọc La Sát hơi run rẩy một chút, nói:“Cửu công tử à, tiếng ‘Lão cha’ này, bổn tọa không đảm đương nổi.” bảo bối nhi tử của gã còn chưa chịu kêu, sao lại bị người khác đoạt trước? Đáng giận a !

    Cung Cửu ôn hòa cười nói:“Ngọc lão cha cần gì khách khí chứ, A Thành nhà ta cùng lệnh lang là tri kỷ hảo hữu, ta kêu ngươi một tiếng lão cha, chẳng phải càng thân thiết hơn sao?” Hắn đương nhiên biết khúc mắc của Ngọc La Sát, vô luận là thế giới nào, Cung Cửu đều thích kích thích Ngọc La Sát nhất.

    Quả nhiên, Ngọc La Sát biến sắc, lãnh liệt nói:“Đủ! không cần lôi kéo tình cảm với ta, ta cũng không quan tâm các ngươi đến tột cùng có đại kế kinh thiên gì, bất quá Cửu công tử tốt nhất đừng đánh chủ ý tới đầu con ta, nếu không……”

    “Sao dám sao dám,” Cung Cửu cười nhẹ nói:“Ngọc giáo chủ xin yên tâm, ta đã không có hứng thú với vị trí kia, nay thầm nghĩ cùng người trong lòng tiêu dao nhất thế mà thôi, cũng không có đại kế kinh thiên gì, lại càng không liên lụy đến Tây Môn trang chủ, bố trí của ngọc giáo chủ cũng có thể hủy a.”

    “Nga?” Ngọc La Sát hơi nhoe mắt, đánh giá Diệp Cô Thành một mực yên lặng không ra tiếng, vẻ mặt băng lãnh một phen, hỏi ngược lại:“Bổn tọa có bố trí gì chứ?”

    Cung cửu bĩu môi, tươi cười lý hơi khinh thường nói:“Không phải là tên hề nhảy nhót tại Đường Môn sao? Ngọc giáo chủ, chúng ta người khôn không nói chuyện mập mờ, ngươi ta đều biết, chuyện quyết chiến này nếu không có bản công tử nhúng tay, ngươi sẽ mượn tay Đường Thiên đến vạch trần chuyện thế thân, tiến tới phá hư đại kế của Nam Vương phủ, khiến Bạch Vân thành chủ lâm vào kết quả phải chết……” Nói xong hắn nhếch khóe miệng cười nói:“Như thế sẽ chu toàn sự theo đuổi của Tây Môn trang chủ đối với kiếm đạo, có thể giúp hắn không bại, ngọc giáo chủ quả nhiên là từ phụ.”

    Diệp Cô Thành trong lòng cả kinh, lại chợt lạnh, im lặng mà trầm tĩnh nhìn Ngọc La Sát một cái — y lúc này tuy có chút kinh sợ, nhưng càng nhiều là bi thương và bất đắc dĩ: Nguyên lai dù không có Cung Cửu, Nam Vương phủ cũng nhất định sẽ bại, thiên hạ này không biết có bao nhiêu người đều coi họ như đá kê chân, thật sự đáng buồn lại đáng cười biết bao……

    Ngọc La Sát đã bật cười ha ha, vỗ tay nói:“Tốt lắm hay lắm, nguyên lai Cửu công tử mới là đại hành gia [trai cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi], hết thảy sáng tỏ nơi tâm, độc tọa đài cao, bổn tọa quả thật bội phục.” Nói xong gã thu tiếu ý, nhìn chằm chằm Cung Cửu, chậm rãi nói:“Cửu công tử có tâm muốn bảo vệ Diệp thành chủ, bổn tọa cũng không có dị nghị, chỉ cần con ta bình yên vô sự. Nếu như thế, ngươi ta cũng xem như nước giếng không phạm nước sông , người của Đường Môn bổn tọa sẽ giải quyết.”

    Cung Cửu vừa lòng cười nói:“Đâu chỉ nước giếng không phạm nước sông nha, chúng ta rõ ràng là lũ lụt tràn vào miếu Long Vương[1], tôn tử tương lai của Ngọc lão cha còn phải bảo A Thành nhà ta một tiếng nghĩa phụ, đều là người một nhà, không thể nói là hai nhà khác nhau được nha.”

    [1] Ý nói: người một nhà không nhận ra nhau mà phát sinh hiểu lầm, tranh chấp.

    Xuất xứ từ hồi 7 của Nhi nữ anh hùng truyện, trong câu: “đại thủy trùng liễu long vương miếu, nhất gia nhân bất nhận thức nhất gia nhân liệt!” -> Lũ lụt tràn vào miếu long vương, người một nhà lại không nhận ra nhau!

    Khóe mắt Diệp Cô Thành nhảy dựng, Ngọc La Sát đã giận quá hóa cười, nói:“Vậy tôn nhi của bổn tọa có phải còn phải kêu Cửu công tử một tiếng nghĩa mẫu không? !”

    Cung Cửu cũng chẳng thèm để ý ngữ khí trào phúng của Ngọc La Sát, vẫn ôn hòa cười nói:“Đó là đương nhiên, ta và A Thành đã định là tất hạ hoang lương[2], nói ra thì ta cũng coi như có chút gia nghiệp mỏng manh, sau trăm tuổi không chừng còn phải để nghĩa tử đến kế thừa nha.”

    [2] Ý nói vợ chồng mà không có con cái

    Diệp Cô Thành nghe thấy bốn chữ “tất hạ hoang lương”, không biết sao bỗng nhớ tới oa nhi khả ái Diệp Phúc Bảo kia, y rõ ràng sẽ có nhi tử a…… Không đúng không đúng, y không có tính thật sự sống chung với Cung Cửu, nhi tử cũng sẽ không có …… Diệp Cô Thành thất thần nghĩ.

    Ngọc La Sát cũng không khỏi giật mình: gia nghiệp của Cửu công tử nếu dùng từ “mỏng” để hình dung, vậy trên đời này vốn không có “dày”…… Tuy Ngọc La Sát không quá tin tưởng chuyện quỷ quái kế thừa gia nghiệp gì đó, dù sao Bạch Vân thành còn có một gia đình khổng lồ mà, hơn nữa bản thân Cung Cửu còn có muội muội, sao có thể đến phiên tôn tử gã chứ — bất quá Cung Cửu nói như vậy, chính là biểu đạt thiện ý, tuy Ngọc La Sát có xảm giác uất ức cái gì cũng bị quản chế, nhưng gã cũng không muốn xé rách thể diện của Cung Cửu, vì thế Ngọc La Sát liền cười nói:“Vậy thật là trên trời rơi xuống một chiếc bánh to đùng nha, tâm ý của Cửu công tử bổn tọa xin lĩnh, tương lai hai nhà chúng ta sẽ thường xuyên đi lại, cũng là chuyện vui a.”

    Lập tức dưới sự im lặng không thốt nên lời của Diệp Cô Thành, hai hồ ly hòa một già một trẻ hòa khí cười tủm tỉm, lại giai đại hoan hỉ lần nữa.

    Bên này đã giai đại hoan hỉ, thôi ta nói đến bên kia, tại một thời không khác, đã thật sự không thế hoan hỉ nổi nữa — đương triều hoàng hậu đã “Giam lỏng” Hoàng đế, điều này nghĩ thế nào cũng không thể coi là một “Việc vui” .

    May mà Cung Cửu sau khi làm Hoàng đế, thường thường vì “Thân thể không thích hợp” Mà miễn lên triều một hai lần, triều thần nhóm cũng quen hết rồi, cho nên trong thời gian ngắn còn chưa xuất hiên nhiễu loạn gì.

    Diệp Cô Thành ngồi trong Ngự Thư Phòng, ngự bút châu phê phấn đấu đến mặt trời ngã về tây, rốt cục mới phê hết đống công văn chất chồng, sau đó y bảo nhóm nội thị tâm phúc trả hết tất cả tấu chương cho các triều thần, lúc này mới xoa xoa thái dương, rảnh rỗi tự hỏi cái chuyện phiền toái Hoàng đế “Đổi hồn” này.

    Trước khi A Cửu nhà y về, Diệp Cô Thành không tính thả Cung Cửu kia ra ngoài gây “Tai họa” cho thế giới, nhưng y vừa quyết định như thế, lại thu được tin của ám vệ: Trưởng công chúa điện hạ hồi cung .

    Diệp Cô Thành chỉ cảm thấy mi tâm nhảy dựng: Những năm gần đây tiểu ma nữ trường kỳ ra ngoài gây tai họa cho Lục Tiểu Phụng cùng toàn bộ giang hồ, hơn nửa năm không trở về cung là bình thường, sao đúng lúc này lại về chứ…… Y vừa đứng lên chuẩn bị đi đến tẩm cung, công chúa điện hạ lại như con bướm bay vào Ngự Thư Phòng, cười hì hì nói:“Hoàng tẩu ta đã về rồi !”

    “Ân.” Diệp Cô Thành thản nhiên lên tiếng, công chúa điện hạ liền tiến lên vài bước túm lấy tay áo y, vừa lay động vừa nói:“Hoàng tẩu a, ta nghe con gà con bốn hàng lông mày kia nói…… Ngươi và ca của ta giận dỗi à?”

    Diệp Cô Thành thầm nói không ổn: Vô luận là chuyện gì, chỉ cần dính vào Lục Tiểu Phụng, chút việc nhỏ cũng có thể biến thành đại án kinh thiên…… Chẳng lẽ hai người này trong một ngày ngắn ngủn còn ra cung gặp Lục Tiểu Phụng?! Bởi vì Diệp Cô Thành đã phát hiện, y và A Cửu tại thế giới kia đã qua nhiều ngày, bên này cũng chỉ khoảng một ngày một đêm thôi, cho nên Diệp Cô Thành vốn tưởng hai người kia cũng chưa ra khỏi cung, vốn không tiến hành tra xét kĩ. Nhớ đến đây, hai mắt đóng chặt của Diệp Cô Thành lại mở, hơi bất đắc dĩ nhìn công chúa đang làm nũng, nói:“Không có.”

    Công chúa điện hạ bĩu môi nói:“Ta không tin đâu, bình thường ca ta hận không thể dán dính hoàng tẩu không rời một lát, nay hắn lại không gần ngươi, sao có thể không giận dỗi chứ?” Nói xong nàng lại tặc tặc cười, nói:“Bất quá không sao, đi thôi hoàng tẩu, chúng ta cùng đi tìm ca ta, để ta hoà giải cho các ngươi.”

    Diệp Cô Thành nhớ tới một đống hỗn độn cùng Cung Cửu trọng thương trên giường trong tẩm cung kia, đương nhiên không thể để tiểu nha đầu này nhìn thấy, bằng không chỉ sợ toàn hoàng cung đều bị cô bé huynh khống này đảo lộn …… May mà y vừa thu được tin liền có chuẩn bị, ngay vào lúc này, nhóm nội thị và bà vú liền ôm tiểu thái tử khốn khốn đốn đốn đến “Cứu giá” .

    Tiểu hài tử luôn tham ngủ, Phúc Bảo tiểu thái tử gù gù đầu, lộ vẻ mệt mỏi, bất quá nhìn thấy Diệp Cô Thành, ánh mắt lại sáng lên, vươn đôi tay béo tròn mũm mỉm muốn ôm một cái, mềm nhũn kêu:“Mẫu hậu……”

    Diệp Cô Thành còn chưa động, công chúa điện hạ đã nghênh đón ôm thằng cháu nhỏ của nàng, điểm nhẹ cái mũi oa nhi, nói:“Tiểu Phúc bảo, chỉ biết kêu mẫu hậu mẫu hậu, không phát hiện ta sao?”

    Phúc Bảo trợn mắt nhìn, mơ mơ màng màng nói:“Cô cô……”

    Thấy thế, Diệp Cô Thành nhân cơ hội vỗ vỗ đầu công chúa, nói:“Ta về tẩm cung, ngươi chơi với Phúc Bảo.”

    Phúc Bảo rất phối hợp gật đầu, mồm miệng không rõ nói:“Về tẩm cung, phụ hoàng và mẫu hậu chơi thân thân……” Công chúa điện hạ bừng tỉnh đại ngộ, ái muội “Hắc hắc” vài tiếng, lại bắn cho Diệp Cô Thành ánh mắt “Ta biết”, liền ôm tiểu thái tử chơi thân thân đi.

    Cuối cùng đều đuổi hết người đi, Diệp Cô Thành trở lại tẩm cung, đẩy cửa vào, trong cung thất tối như mực không có ánh đèn, gió lùa nghênh diện đánh tới, còn mang theo mùi máu nhàn nhạt, Diệp Cô Thành đột nhiên cảm thấy thực mất hứng: Cuộc sống bình tĩnh tốt đẹp của y đều bị quấy rầy bởi lần đổi hồn vô duyên này, thật đáng ghét cực !

    Bước qua đống rác đi đến bên giường, Diệp Cô Thành vốn đang tính tiếp tục trút giận lên Cung Cửu này, đã thấy người trên giường cuộn mình thành một cục, y đẩy hai cái không đáp lại, lại vươn tay sờ soạn, cái trán nóng bỏng, Diệp Cô Thành trong lòng “Lộp bộp” một tiếng, phẩy tay áo một cái liền châm nến, sau đó an vị trên giường, kéo người vào trong lòng.

    Kể ra thì lần này Cung Cửu thật bi đát, vốn vừa tỉnh lại thành Hoàng đế, trong lòng hắn đang lên mặt, còn chưa kịp hưởng phúc Hoàng đế, liền bị thái thượng hoàng đả kích nặng nề; Ngay tiếp theo Cung Cửu phát tác quái gở, đưa lên cửa cho Bạch Vân thành chủ đang sôi gan quất một trận, còn chưa hít thở kịp, hắn lại “Không cẩn thận” Đùa giỡn Diệp hoàng hậu đổi hồn về tâm tình đang khó chịu — lúc ấy Diệp Cô Thành không chút lưu tình bẻ trặt cặp tay sờ loạn ôm bậy của Cung Cửu, sau đó lại ném biến thái sắc tâm không hết này vào tẩm cung phơi nửa ngày: Cung Cửu dù sao cũng thụ trọng thương, trong tẩm cung cả nước miếng cũng không có để uống, dù thân thể hắn biến thái đến đâu cũng chịu không nổi sự dày vò này, trực tiếp liền sốt đến thần trí không rõ.

    Diệp Cô Thành lúc này cũng có chút hối hận: Tuy Cung Cửu này bị dày vò thế nào Diệp Cô Thành cũng không đau lòng, nhưng dù sao hắn dùng vẫn là thân thể của A Cửu, nếu chỉnh thảm quá, chờ song phương đổi về, lỗ vốn vẫn là bọn Diệp Cô Thành nha — nhớ đến đây, Diệp Cô Thành liền ôm Cung Cửu đến điện cách vách chữa thương.

    Bôi thuốc xong cho Cung Cửu, Diệp Cô Thành vốn có chút không được tự nhiên, y chuẩn bị đổi nơi nghỉ ngơi: Người yêu đã đổi hồn, mặc kệ ai gặp phải sự tình này cũng không có khả năng tiếp tục bình tĩnh. Bất quá khi Cung Cửu mơ mơ màng màng nằm trong lòng Diệp Cô Thành thì thào một tiếng “A nương”, y bỗng dưng mềm lòng, dứt khoát không đi nữa. Vì thế sáng sớm hôm sau, khi Cung Cửu tỉnh lại, liền vừa mừng vừa sợ phát hiện hắn đang ngủ trong lòng Diệp Cô Thành.

    Vô luận là Cung Cửu nào cũng không phải thứ đơn giản, hắn cũng không muốn bị mắc tội như hôm qua, lại có hảo cảm với Diệp Cô Thành, tự nhiên sẽ không đi đạp điểm mấu chốt của Diệp Cô Thành, đắc tội vị hoàng hậu này. Nếu không muốn đắc tội, Cung Cửu liền sử xuất chiêu thức cả người đến lấy lòng Diệp Cô Thành, quan hệ của hai người cuối cùng dịu lại, không quỷ dị như lúc trước.

    Diệp Cô Thành dứt khoát liền ước pháp tam chương với Cung Cửu, để hắn sắm vai Hoàng đế trước khi A Cửu về, không được lòi, không được quấy rối, lại càng không được đùa giỡn biến thái — Cung Cửu tự nhiên liên tục đáp ứng, vì thế trong thời không này, rốt cục coi như giai đại hoan hỉ luôn.

    83[ mơ mộng – nguyên tác đổi hồn phiên ngoại ][ bát ]

    Mười lăm tháng chín, trăng tròn trong như gương nhô lên cao. Đêm lại lạnh như nước, bạch y như tuyết, trên Tử Cấm Đỉnh, hai đại kiếm khách ôm kiếm mà đứng, yên lặng đối diện.

    Hai bên nóc nhà đứng không ít người, Lục Tiểu Phụng, Tư Không Trích Tinh, Lão Thực hòa thượng, Mộc đạo nhân, Cổ Tùng cư sĩ…… trên người mỗi người đều đeo một đoạn mang biến sắc, nếu không phải thân phận họ không tầm thường, cũng chưa chắc có thể được đeo đoạn mang như khán giả này – trong chợ đêm kinh thành, loại đoạn mang này đã bị nâng lên giá bốn năm vạn lượng bạc một cái, cơ hồ toàn bộ giang hồ đều xao động lên vì trận quyết chiến kinh thiên động địa của hai kiếm khách này.

    Sắc mặt Diệp Cô Thành thực trắng, không phải trắng bệch do trọng thương, mà là dạng trắng óng như ngọc, mắt y thần quang rạng rỡ, đây là khí hoàn thần chân của tuyệt đỉnh cao thủ: Lúc trước đồn đãi rối loạn, đều nói Diệp Cô Thành thụ trọng thương, lúc này xem ra đó chỉ là lời bịa đặt hư ảo.

    Nếu Kiếm Thánh không có việc gì, tất cả mọi người đều ngừng thở, chờ đợi cuộc quyết chiến mở màn, cả mắt cũng không chớp một cái, chỉ sợ bỏ lỡ điều ngoạn múc nào đó — nhưng quyết chiến chưa bắt đầu. Hai đại kiếm khách lẳng lặng nhìn nhau một lúc lâu, Tây Môn Xuy Tuyết bỗng nhiên nói:“Đến lúc?”

    Diệp Cô Thành thản nhiên “Ân” một tiếng, sau đó liền nhìn về phía Lục Tiểu Phụng. Dưới ánh nhìn của mọi người, Lục Tiểu Phụng sờ sờ mũi, tiêu sái cười nói:“Vở tuồng bên kia đã mở màn, Ngụy thống lĩnh ngươi có thể động thủ .”

    Lời Lục Tiểu Phụng vừa dứt, cung tiễn đao phủ, đao quang kiếm ảnh bỗng cọt lên! Nhóm Ngự Lâm quân đã sớm mai phục do Ngụy Tử Vân chỉ huy, một lưới bắt hết mười ba hắc y nhân thần bí quỷ dị trên nóc nhà, bất quá trong nháy mắt, đã có thêm mười ba thi thể, máu tươi nồng đậm từ tấm ngói lưu ly ồ ồ chảy xuống, nhỏ giọt, ánh trăng trắng ngần soi chiếu, cũng chiếu vào vẻ mặt kinh sợ của những người không biết nội tình.

    Những người đến xem cuộc chiến phần lớn là bằng hữu của Lục Tiểu Phụng, cho dù trước đây không phải, về sau cũng phải thôi — Lục Tiểu Phụng sang sảng tiếp đón mọi người, cười nói:“Các vị phần lớn lấy mấy vạn lượng bạc mua đoạn mang này, không thể không duyên cớ lỗ lã mà đi, quyết chiến này xem không được, coi tấm tuồng cũng không tồi đâu, ngụy thống lĩnh ngươi nói có phải không?”

    Trước khi mọi chuyện chấm dứt, Ngụy Tử Vân vốn không có khả năng thả những người này ra khỏi cung, vì thế liền theo lời Lục Tiểu Phụng gật gật đầu, sau đó liền mang mọi người chậm rãi đến nam thư phòng.

    Lúc này trong nam thư phòng, Hoàng đế đang giằng co với phụ tử Nam Vương, khi Lục Tiểu Phụng đợi người đi tới cửa, đúng lúc nghe thấy Hoàng đế tình cảm um tùm nói một câu “Khanh bản giai nhân, nề hà theo tặc”…… Những người khác còn chưa hiểu tình huống, bước tiến của Diệp Cô Thành rối loạn một nhịp, Tây Môn Xuy Tuyết nghiêng đầu nhìn y, Diệp Cô Thành như thế nào cũng cảm thấy trong mắt Tây Môn Xuy Tuyết đều là tiếu ý chói lọi!

    Tây Môn Xuy Tuyết và bọn Lục Tiểu Phụng đương nhiên đều biết, một “Bạch Vân thành chủ” khác lúc này còn đang diễn trò với phụ tử Nam Vương trong nam thư phòng, về phần người kia là ai…… Còn phải hỏi sao?

    Hoàng đế cư nhiên đùa giỡn Cung Cửu dịch dung thành Bạch Vân thành chủ, Diệp Cô Thành vừa nghĩ đến chuyện này, vừa có chút buồn cười, lại thấy cổ quái không được tự nhiên. Y thậm chí đang đoán tâm tình lúc này của Cung Cửu…… Hẳn đang hiếm khi kinh ngạc một lần đi, đúng không?

    Lục Tiểu Phụng liền cười càng khoa trương, ria mép run rẩy lợi hại, hắn đi nhanh vào nam thư phòng, cao giọng nói:“Bạch Vân thành chủ không theo tặc, ngược lại tiến đến cứu giá .” Hắn nói xong, chắp tay với Hoàng đế, cười nói:“Bệ hạ, phản tặc đã hiện hình, xin bệ hạ niệm tình thảo dân trung quân ái quốc, đặc xá lần trước ta tự ý xông vào cấm cung đi.”

    Dưới cái nhìn kinh ngạc của mọi người, Lục Tiểu Phụng nói thực tùy ý, mà như đang nói đùa, Hoàng đế cũng chẳng bực chút nào, cười dài nhìn hắn, nói:“Như thế rất tốt, trẫm liền không cần thưởng cho ngươi, coi như lấy công chuộc tội đi.”

    Hoàng đế và Lục Tiểu Phụng tùy ý nói chuyện như vậy, mặt phụ tử Nam Vương đều xanh mét, hai người họ lúc này đã bị Ngự Lâm quân áp chế quỳ xuống, Nam Vương thế tử hơi ngẩng đầu lên, trước nhìn “Bạch Vân thành chủ” đứng bên người hắn, sau lại nhìn Diệp Cô Thành cùng vào với Tây Môn Xuy Tuyết, cắn răng nói:“Hai người các ngươi…… Đến tột cùng ai là thật?”

    Hoàng đế cũng cảm thấy hứng thú nhìn hai Bạch y nhân giống nhau như đúc. “Bạch Vân thành chủ” lúc nãy đi theo bên người Nam Vương thế tử cười khẽ một tiếng, vươn tay vén lên, liền bỏ dịch dung, lộ ra tướng mạo vốn có của hắn, trước mắt mọi người đều bừng sáng — Cung Cửu lúc này mặc bạch y của Diệp Cô Thành, không chỉ tuấn mỹ, mày kiếm mắt sáng, hơn nữa khí thế bản thân hắn nửa điểm cũng không thua Diệp Cô Thành thân là Kiếm Thánh, khiến người nhịn không được tâm sinh tán thưởng.

    Bất quá, Cung Cửu lộ hình dáng chói lọi như vậy, nếu là ngày thường không có chỗ so sánh thì thôi, lúc này Hoàng đế và Nam Vương thế tử đều tại đương trường, mọi người chợt nhìn, liền đột nhiên phát giác: dung mạo của Cung Cửu cũng có vài phần giống Hoàng đế và Nam Vương thế tử.

    Hoàng đế hiển nhiên cũng phát hiện , hắn nao nao, liền hỏi:“Ngươi là người nào?”

    Cung Cửu cung kính hành lễ, oang oang đáp:“Tội thần Thái Bình vương thế tử.”

    Hoàng đế và Nam Vương phụ tử đều cảm thấy bất ngờ, gắt gao nhìn chằm chằm Cung Cửu; Lục Tiểu Phụng và bọn Diệp Cô Thành sớm biết nội tình cũng kinh ngạc không thôi, không biết Cung Cửu vì sao lại nói ra.

    Hoàng đế lại hỏi:“Ngươi vì sao đến đây?” Cung Cửu nhìn không chớp mắt, cúi đầu nói:“Vì cứu giá mà đến.”

    Biểu tình của Hoàng đế dịu đi rất nhiều, hỏi lại:“Ngươi đã phạm tội gì?” Cung Cửu đáp:“Tội thần quanh năm không về vương phủ, đến nỗi gia phụ tìm người thay thế diện thánh, phạm vào tội lớn khi quân.”

    Hoàng đế thản nhiên nói:“Nếu thế, trẫm cũng ban cho ngươi lấy công chuộc tội.”

    Cung Cửu khẽ lắc đầu nói:“Mong bệ hạ minh giám, công cứu giá lần này không chỉ một mình ta, không thể xá trong tội khi quân.” Hoàng đế hơi kinh ngạc, nói:“Vậy ngươi muốn thế nào?”

    Cung Cửu nghiêm mặt nói:“Nếu bệ hạ giáng tội thần thành thứ nhân, mới có thể bù lại được.” Hoàng đế ngạc nhiên nói:“Hà tất chứ? Trẫm vốn không trách tội ngươi.”

    Cung Cửu cười nhẹ nói:“Được bệ hạ đồng cảm, thần đệ khắc sâu trong lòng, nhưng lòng ta tại giang hồ, không muốn ở lâu trong vương phủ, thỉnh bệ hạ thành toàn.”

    Hoàng đế giật mình, trải qua chuyện Nam Vương phủ tạo phản, hắn vốn sinh nghi ngờ với nhóm đường huynh đệ của mình, hành vi vừa rồi của Cung Cửu đúng lúc khiến Hoàng đế thư thái, yên tâm, vì thế hắn cũng cười, cười thực ôn hòa, nói:“Ngươi đã không muốn quyền thế, trẫm cũng không miễn cưỡng ngươi, liền đặc chuẩn ngươi đi khắp giang hồ, không để ý thế sự, không lên chầu bái lễ, nhưng Thái Bình vương phủ còn phải do ngươi Thừa Tự, chuyện giáng thành thứ dân cũng không tất nhắc lại.”

    Cung Cửu cười nói:“Đa tạ bệ hạ.” Việc này vốn đã giai đại hoan hỉ, nhưng Cung Cửu lại đế thêm một câu:“Nhưng đời này thần đệ không thể cưới vợ sinh con, trách nghiệm Thừa Tự này sợ là không thể đảm đương .”

    Diệp Cô Thành nghe nói như thế liền tâm thấy không ổn, y thật hận không thể lập tức xông lên bịt miệng Cung Cửu a ! Thế nhưng dưới tình huống này, Cung Cửu cũng có thể coi như đang “Ngự tiền tấu đối” , Diệp Cô Thành thật sự hữu tâm vô lực…… Dưới ánh mắt bất đắc dĩ của y, Hoàng đế đã mở miệng hỏi:“Đây là cớ gì?”

    Cung Cửu nghiêm túc mà nhận chân nói:“Chỉ vì thần đệ trước kia đã tự ý làm chủ, gả làm vợ cho Bạch Vân thành chủ.” hàm nghĩa sâu trong lời này là: Hoàng đế ngươi vừa đùa giỡn nam nhân của ta đó, tuy đó là ta dịch dung !

    “……”tất cả mọi người vây xem hóa đá, Lục Tiểu Phụng và Tây Môn Xuy Tuyết ngược lại thực cảm khái dũng khí của Cung Cửu.

    Hoàng đế lặng im một lát, lúc này mới cười than một tiếng, nói:“Nguyên lai ngươi là vì lam nhan mà khom lưng a……” Nói xong hắn nhìn về phía Diệp Cô Thành, cười tiếp:“Bạch Vân thành chủ, lần này nhờ có ngươi bóc trần chuyện Nam Vương phủ mưu nghịch, không bằng trẫm liền tứ hôn cho các ngươi, được chứ?”

    Diệp Cô Thành bình tĩnh nói:“Nhận được thiên ân, không cần khoa trương như thế.” Y lúc này còn có thể bình tĩnh, cả bản thân Diệp Cô Thành cũng hiểu thực bất khả tư nghị — bởi vì vừa rồi y bỗng hiểu được, nguyên lai thế giới này của y cũng không bình thường, chỉ là từ trước đến nay y không phát hiện ra mà thôi !

    Hoàng đế sáng tỏ gật đầu, nói:“Vậy y theo lời ngươi, bất quá vô luận thế nào, đường đường hoàng thất đích duệ cũng không thể vụng trộm cả đời, trẫm sẽ phái người đem của hồi môn hòa lễ vật chúc mừng đến Phi Tiên đảo .”

    “……” Diệp Cô Thành đầy mặt ngây ngốc, không lời nào để nói. Cung Cửu hiếm khi thành tâm thành ý nói với Hoàng đế:“Tạ bệ hạ long ân !” Nếu Hoàng đế đã nói thế, hắn liền đại nhân đại lượng, không để ý chuyện Hoàng đế “Lại” đùa giỡn Diệp Cô Thành.

    Mọi người bước chân mơ màng rời cung, đêm trăng tròn này quả thực như một giấc mộng đầy kích thích! quyết chiến hủy bỏ, Nam Vương tạo phản, còn có thế tử nào đó “Gả cho” Bạch Vân thành chủ kia…… Nhớ đến đây, nhóm người có uy tín danh dự trong chốn giang hồ này đều âm thầm lau mồ hôi, sau đó giả cười cáo biệt bọn Lục Tiểu Phụng, liền bay đi nhanh như chớp.

    Mấy vạn lượng bạc này, tựa hồ xài cũng đáng a.

    Tây Môn Xuy Tuyết chỉ để lại một câu “Hiền phu thê Thành chủ rảnh rỗi đến Vạn Mai sơn trang chơi”, liền thong thả về nhà bồi lão bà, tiện thể chuẩn bị làm phụ thân luôn.

    Lục Tiểu Phụng cười như trộm nháy mắt vài cái với Cung Cửu và Diệp Cô Thành, liền cùng Tư Không Trích Tinh kề vai sát cánh, líu ríu đi xa .

    Dưới ánh trăng óng ánh, hai người yên lặng không nói gì trở lại chỗ ở, mắt thấy Cung Cửu vẫn vẻ mặt thản nhiên, Diệp Cô Thành rốt cục nhịn không được nói:“Ngươi luôn thích tự chủ trương như vậy?” Y và Cung Cửu vốn không có quan hệ gì, nay lại gần như sáng trưng, người nên biết đều biết Thái Bình vương thế tử là phu nhân của Bạch Vân thành chủ…… Tuy Cung Cửu quả thật giúp y giải quyết một đại phiền toái, Diệp Cô Thành cũng nguyện ý lĩnh tình này, cũng không có nghĩ là y sẽ lấy thân báo đáp a? !

    Cung Cửu hơi cười khổ nói:“Hoàng đế đã nhìn ra manh mối từ dung mạo của ta, nếu không nhận, lại tăng thêm hậu hoạn, ta chỉ nhất thời nảy lòng tham……”

    Diệp Cô Thành căn bản không tin, cười lạnh nói:“Gả cho ta cũng là nhất thời nảy lòng tham?”

    Cung Cửu vô tội nói:“Ta vốn là phu nhân của Bạch Vân thành chủ, cũng không nói dối……” Mắt thấy sắc mặt Diệp Cô Thành đã dần xanh, Cung Cửu mới giải thích:“Ta nói như vậy chỉ vì xóa bỏ nghi ngờ Hoàng đế đối với ta, vĩnh viễn giải quyết chuyện phiền toái này mà thôi.” Nói xong hắn đầy mặt chân thành nghiêm mặt nói:“Trước đây ngươi ta đều rơi vào hỗn loạn, cho nên coi nhau như minh hữu, ta tự nhận tận tâm tận lực với thành chủ, cũng không cầu hồi báo, chẳng lẽ thành chủ lại không muốn lấy chút hư danh tương trợ ta sao?”

    Diệp Cô Thành cơ hồ sắp bị Cung Cửu bức điên, còn không cầu hồi báo, chỉ là hư danh hả…… Y thật sự bất đắc dĩ, gặp một người da mặt dày như vậy, cho dù Diệp Cô Thành là Kiếm Thánh, y cũng không có cách. Bất quá nghĩ lại, kỳ thật y vốn không có người trong lòng, càng không có ý đón dâu, Cung Cửu này cũng không khiến y chán ghét, Diệp Cô Thành an ủi bản thân như vậy một phen, dứt khoát liền “Phá quán tử phá suất”, tùy Cung Cửu đi.

    Diệp Cô Thành lãnh đạm liếc Cung Cửu một cái, dứt khoát lưu loát xoay người trở về phòng; Cung Cửu cũng không có tâm tư muốn đuổi kịp, vị Bạch Vân thành chủ này vốn không phải người trong lòng hắn, Cung Cửu nể “Tình” mới giải quyết một đống phiền toái này, tự nhận cũng coi là “Hết lòng quan tâm giúp đỡ” rồi…… Đang nghĩ như vậy, trước mắt Cung Cửu bỗng đen lại, còn chưa không kịp nghĩ nhiều, liền lập tức mất đi tri giác.

    Đương Cung Cửu tỉnh táo lại, vừa mở mắt liền thấy căn phòng bài trí quen thuộc — hắn cư nhiên cứ như vậy mà về tẩm cung Hoàng đế, còn nằm trong lòng hoàng hậu nhà hắn!

    Đây thật là kinh hỉ khổng lồ, dưới ánh mắt không hiểu ra sao của Diệp Cô Thành, Cung Cửu lật người xuống giường, vui vẻ nhảy dựng lên, hô lớn:“A Thành A Thành ta đã về rồi !”

    Diệp Cô Thành cũng thật vui vẻ, nhưng y còn chưa kịp nói chuyện, Cung Cửu liền “Tê” một tiếng, kinh ngạc một lát, Cung Cửu đầy mặt không biết cớ sao nói:“Vì sao ta thụ trọng thương thế này……” Nói xong hắn phản ứng ngay, vẻ mặt u oán nhìn về phía Diệp Cô Thành, nói:“Còn nữa, vừa rồi ngươi vì sao lại ôm…… Hắn? !”

    Cung Cửu nói như vậy , lại cọ đến bên người Diệp Cô Thành, gắt gao ôm lấy y, lẩm bẩm nói:”Gia hỏa kia thua xa ta, A Thành ngươi không thể di tình biệt luyến a…… Hơn nữa, một Cung Cửu khác không phải ta a……”

    Diệp Cô Thành vỗ vỗ cái đầu xù của Cung Cửu, cười nhẹ nói:“Ta vừa rồi chỉ đang giúp hắn bôi thuốc thôi, ngươi chớ để nghĩ nhiều.”

    “A Thành, ta rất nhớ ngươi……” Cung Cửu lập tức thuận theo, thấp giọng lẩm bẩm nói. Diệp Cô Thành thoáng dừng một chút, cũng đáp lại:“Ta cũng thế.”

    Mắt Cung Cửu sáng bừng, ôm eo Diệp Cô Thành lộn lên giường, cọ cọ lại sờ sờ , ý tứ quá rõ. Bất quá Diệp Cô Thành lại bình tĩnh, y thản nhiên nói:“Ngươi thụ trọng thương.”

    Cung Cửu không chút để ý, vươn tay liền cởi quần áo, cười nói:“Không vướng bận.” Nhưng Diệp Cô Thành lại hơi đẩy hắn ra, nói:“Chướng mắt.”

    Biểu tình của Cung Cửu bị kiềm hãm, cúi đầu nhìn băng vải trên người hắn, còn có vết roi nhợt thật sâu lỏa lồ kia…… Sắc mặt lúc xanh lúc trắng, cắn răng nói:“A Thành ngươi…… Ngươi nhịn không được hung tàn quất hắn một trận đấy à?” Cung Cửu sờ sờ băng vải, vết thương này sâu đến vào xương a…… Lấy độ bình tĩnh của A Thành nhà hắn, phải thụ kích thích lớn bao nhiêu mới làm thế a? !

    Diệp Cô Thành lắc lắc đầu, nói:“Không phải ta, vết thương trước khi ta trở về.”

    Mặt Cung Cửu nhất thời đen lại, hắn nghiến răng nghiến lợi một phen, lúc này mới u ám nở nụ cười, nói:“A, ta còn giải quyết nhiều phiền toái như vậy cho họ, họ lại hồi báo chúng ta như vậy!” Nói xong hắn chớp mắt, lại khẽ thở ra, nói:“May mắn còn để lại Mục thúc và Sa Mạn chưa giải quyết, cùng tử lão nhân sư phụ kia…… Cũng đủ bọn họ phiền não rồi, hừ, nói chung cũng không lỗ hết vốn a !”

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 76-83