Đặc chủng dong binh – Chương 69-72

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 69: Kẻ phía sau màn

    Quần áo Phù Minh Sơn dần dần bị máu thấm ra ướt đẫm, gương mặt hắn trắng bệch không còn chút huyết sắc, phảng phất như sắp tắt thở đến nơi.

    Hắn không thấy Tống Phong, cũng không thấy Thiệu Tu Kiệt, càng không thấy Điện mà là một màn đêm tối mịt, vẻ mặt có vẻ hơi ngơ ngác khó hiểu, thậm chí còn có chút thất thần. Hắn không hiểu tại sao vừa rồi hắn lại lao tới, càng không rõ mình làm như vậy là vì ai, hay lại là vì Thiệu Tu Kiệt.

    Tống Phong đảo mắt nhìn Phù Minh Sơn. Người này từ nhỏ đã bị khi dễ, sau này dùng chính hai bàn tay trắng để gây dựng thế lực, chậm rãi có được địa vị như ngày hôm nay. Nhưng có lẽ cả đời này, điều hắn thực sự theo đuổi, thực sự muốn đạt được là cái gì, chính hắn cũng không biết.

    Hiện tại bản thân hắn đã trọng thương, có lẽ sẽ chết, mà lại còn chết một cách mờ mịt. Hắn lăn lộn lâu như vậy, nếu có thể dùng từ để hình dung thì chỉ có hai chữ hỗn đản, người như hắn, có chết cũng không hết tội. Tống Phong biết điểm ấy nhưng ở chung trong một khoảng thời gian, hắn phát hiện mình cũng không phải hoàn toàn thờ ơ với người này, hơn nữa người nọ còn vì bọn họ đỡ đạn.

    Điện bị tình huống trước mặt làm cho ngẩn người, lập tức nhẹ giọng nói, còn có chút tán thưởng, “Tống Phong, mị lực quả nhiên tốt, tạm thời không nói đến Phù tiên sinh, mà ngay cả Thiệu tiên sinh cũng vì cậu mà chết. Tôi thật không hiểu cậu tốt đẹp chỗ nào cơ chứ.”

    (Ame: Cút ra *đạp đạp* Chết tiệt, phá tan 1 CP của ta rồi.)

    “Tôi không rõ…”, Tống Phong thấp giọng nói, cẩn thận bật kênh nội bộ nghe ngóng nhưng đầu kia vẫn không có âm thanh, có thể vừa rồi bị nổ chết hết, nếu như khả quan một chút thì có lẽ vẫn có người phải hi sinh. Hắn cắn chặt răng, cố sức đứng dậy, giương mắt nhìn qua, “Hắn ở đâu?”

    “Bây giờ tôi không thể nói cho cậu biết”, Điện chậm rãi lắc đầu, “Hắn ra lệnh cho tôi phế của cậu một cánh tay, tôi còn chưa làm xong đâu.”, Hắn nói xong, nâng cằm ra lệnh cho thủ hạ nâng súng bắn.

    Mâu trung Tống Phong lóe lên, súng trong tay nâng lên, “đoàng…đoàng…đoàng…” ba tiếng nổ vang lên, lập tức có một người ngã xuống đất, một người kêu rên còn một người thì chết không kịp nhắm mắt.

    — — Một khắc kia Tống Phong ra tay rất nhanh, trước khi người kia kịp nổ súng thì hắn bắn nát bàn tay người đó khiến người đó ôm tay lăn lộn trên đất. Hộ vệ bên người Điện thấy tình huống không tốt, lập tức nổ súng. Đồng tử của Thiệu Tu Kiệt co rụt lại, vội vàng bảo vệ Tống Phong, vai trái bị bắn trúng, máu tươi lập tức phun ra. Ngay khi tên hộ vệ nổ súng, Tống Phong quay người, “đoàng” một tiếng, đục một lỗ đạn giữa trán gã, sạch sẽ, lưu loát.

    Chỉ ngắn ngủn trong nháy mắt, hai người chết một người bị thương, chỉ còn Điện đứng tại chỗ.

    Tống Phong bất động, họng súng đen ngòm chĩa vào Điện, ánh mắt nồng đậm sát khí. Ánh mắt kia đen thăm thẳm, lạnh như băng đâm vào tim khiến cho người ta không dám nhìn thẳng.

    Mà người vừa nãy nằm trên đất lăn lộn sau khi đứng dậy được bị Tống Phong liếc mắt một cái, toàn thân run rẩy, vội vã bỏ chạy.

    Tống Phong không dời khẩu súng ra khỏi người Điện, gằn từng chữ một nói, “Ông chậm rãi đến đây.”

    Điện bị khí thế của hắn bức, cơ thể cương cứng. Hắn biết mình chỉ cần phản kháng một chút thôi thì người này tuyệt đối sẽ không do dự mà làm thịt hắn. Hắn nhìn chằm chằm họng súng, lại quay ra nhìn Tống Phong. Người này sắc mặt trắng bệch, cơ thể hơi run rẩy, rõ ràng là nỏ mạnh hết đà nhưng lại vẫn duy trì được đến giờ và lại có thể tỏa ra khí thế cùng sát khí thực kinh người đến vậy.

    Càng yếu ớt lại càng lợi hại. Đây là lần đầu tiên hắn gặp một con người như vậy.

    Tống Phong hít vào một hơi, tóc trước trán bị mồ hôi lạnh thấm ướt. Dư quang của hắn liếc qua nhìn thấy Thiệu Tu Kiệt được thủ hạ đỡ lấy, đứng ở một bên. Người này nghĩa vô phản cố cứu hắn, hắn không phải không cảm kích, nhưng tình huống hiện tại không phải là lúc nói cảm ơn. Hắn lại liếc mắt nhìn Phù Minh Sơn đang được thủ hạ nâng lên, chuẩn bị rời đi.

    Hắn đại khái có thể đoán ra kẻ chủ mưu phía sau nên nếu bắt hắn phải rời đi lúc này, hắn sẽ không cam tâm. Nhưng Tiêu Minh Hiên giờ vẫn không biết sống chết thế nào, hắn không thể buông tha cơ hội sống sót của người đó.

    Nghĩ như vậy, hô hấp Tống Phong không khỏi cứng lại, mâu trung hiện lên một vẻ đau đớn. Nơi đó vừa mới bị nổ, bây giờ tình trạng thế nào, còn có…người đó và mọi người có sống sót hay không, hắn không dám nghĩ tiếp.

    Thiệu Tu Kiệt biết biện pháp tốt nhất hiện tại chính là chế trụ Điện nhưng Tống Phong đang bị thương nên hắn quyết định phân phó thủ hạ vài câu. Người đó tiến lên phía trước, đặt súng ngay sát thái dương Điện.

    Tống Phong nhẹ nhàng thở ra, lượng máu mất quá nhiều khiến hắn đứng có chút miễn cưỡng. Tay cầm súng rốt cuộc cũng buông xuống, đầu ngón tay có hơi phát run nhưng hắn cố gắng không để ai nhìn thấy, “Hắn ở đâu?”

    “Ở trong phòng bên kia”, Điện nhẹ giọng nói, “Từ lần bị thương trước, hành động của hắn bất tiện, bên người chỉ có một thủ hạ chiếu cố.”

    Tống Phong nhất thời híp mắt, Điện thấy thế vội nói, “Lời tôi nói đúng sự thật. Chốt mở cửa ở đằng sau giá để rượu vang, là chỗ lồi lên hình bầu dục.”

    Trong lòng Thiệu Tu Kiệt đột nhiên dâng lên dự cảm không tốt, lập tức nói, “Tiểu Phong, theo anh đến bệnh viện.”

    Tống Phong băng bó sơ qua miệng vết thương, con ngươi chìm vào điên cuồng, gằn từng tiếng, “Tôi muốn tự tay giết hắn, anh mang theo Điện, cùng Phù Minh Sơn rời đi. Nếu anh đi qua chỗ kia nếu thấy…thấy…”, hắn nói xong dừng lại, con ngươi hiện lên vẻ đau đớn nhưng lập tức áp chế.

    Nếu thấy người sống thì thuận tiện cứu…Thiệu Tu Kiệt đương nhiên biết hắn định nói gì, lập tức nói, “Đừng hồ nháo, em nhìn lại bộ dáng của mình lúc này đi.”

    “Cậu ta không sao. Một đao kia không tổn thương đến nội tạng”, Điện giải thích, nhìn về phía Tống Phong, “Người kia cũng muốn tự tay giết cậu nhưng thân thủ của cậu quá lợi hại, vốn muốn phế một tay của cậu nhưng đáng tiếc…”

    “Câm miệng”, Thiệu Tu Kiệt trầm giọng, “Tiểu Phong, đi theo anh.”

    Tống Phong không đáp. Thực tế thì trước kia tại Nga, thương thể của hắn còn nghiêm trọng hơn mà hắn không rời đi, giờ thì lại càng miễn bàn. Người kia, phải chết, phải hết trước mặt hắn. Ý niệm này qua năm tháng đã bị vùi lấp nay lại mạnh mẽ sống dậy, ngày đêm nhắc nhở hắn tựa như đã thành tâm bệnh.

    “Thiệu Tu Kiệt, rời đi”, Tống Phong nhẹ giọng nói, mang súng tiến lên phía trước.

    Thiệu Tu Kiệt vội vàng muốn kéo hắn nhưng chỉ mới đi được hai bước đã nghe một người trầm giọng nói, “Anh đi đi, nơi này đã có tôi.”

    Tống Phong chấn động, trái tim không thể kiểm soát nhảy dựng lên, còn chưa điều chỉnh tốt trạng thái thì đã bị người phía sau ôm lấy, rơi vào một vòng tay ấm áp, hơi thở quen thuộc vờn quanh chóp mũi khiến người ta vô cùng an tâm.”

    Hắn có thể ngửi được mùi khói súng cùng máu tươi trộn lẫn trong không khí, không nhịn được mà quay đầu lại. Bởi vì tư thế bất tiện nên chỉ có thể nhìn thấy nửa thân trên của Tiêu Minh Hiên đã bám dày một tầng bụi, đầm đìa máu, căn bản không thể nhìn ra bị thương thế nào. Âm thanh phát ra có chút nghèn nghẹn, “Anh thế nào?”, hắn dừng một chút lại hỏi, “Mọi người đâu?”

    “Anh không sao, có hai người bị thương, Tiểu Nghiễn đã đưa họ đến bệnh viện.”

    Đáy lòng Tống Phong căng thẳng, “Bị thương có nặng không?”

    Tiêu Minh Hiên trầm mặc, “Bom ở gần Tiểu Nghiễn quá nhưng lúc nổ Đoạn Thanh đã kịp thời bảo vệ nhưng bị thương tương đối nặng, một người khác cũng không kịp né nhưng so với Đoạn Thanh thì tốt hơn, hiện tại đã đi bệnh viện”, hắn nhìn Tống Phng, “Em không sao chứ? Đừng cậy mạnh.”

    Tống Phong hit một hơi, “Em nhất định phải giết người kia!”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra. Vừa rồi hắn nghe qua kênh nội bộ có thể đoán được đại khái tình huống, biết đối phương tìm một người trông giống thầy của Tống Phong để đối phó, hắn lại xác định thêm người phía sau màn quả thực đáng chết vạn phần.

    “Em xác định là hắn?”

    Tống Phong gật đầu, “Tám chín phần mười.”

    Tiêu Minh Hiên hiểu rõ được sự cố chấp của Tống Phong đối với người nọ, biết khuyên nhủ cũng vô dụng nên hắn chỉ sờ sờ đầu Tống Phong, “Anh đi cùng em, sau khi giết hắn thì lập tức tới bệnh viện.”

    “Ân.”

    Thiệu Tu Kiệt nhìn bọn họ, ánh mắt trầm xuống, nhanh chóng bước ra đuổi kịp Phù Minh Sơn, nghiêng đầu nhìn một cái, ánh mắt rất lạnh.

    Con ngươi mờ mịt của Phù Minh Sơn bình tĩnh trở lại — — Hắn có rất ít thời điểm là bình tĩnh, lúc này hai mắt chỉ mở to. Hắn vẫn còn lại một chút ý thức, nhìn về phía Thiệu Tu Kiệt, rồi quay đầu nhắm mắt, một chút biểu cảm cũng không có.

    Thiệu Tu Kiệt nhìn chằm chằm Phù Minh Sơn một lúc lâu sau đó thu hồi tầm mắt, không nói gì quay đầu rời đi.

    (Ame: Ủa, vầy cuối cùng là sao??? Mờ mịt dzữ vậy???)

    Phù Minh Sơn trợn mắt nhìn, con ngươi đen như mực, không biết rốt cuộc suy nghĩ cái gì. Một lúc lâu sau, ánh mắt mơ hồ hoa lên, nặng nề hôn mê.

    Tống Phong bị Tiêu Minh Hiên ôm vào nhà, mở đèn, phòng khách bất chợt sáng ngời lên. Hắn quay đầu, lúc này mới nhìn rõ bộ dáng của Tiêu Minh Hiên, khắp người loang lổ vết máu, tình trạng tuyệt đối không khả quan, “Anh…”

    “Không có gì, vết thương nhẹ thôi”, Tiêu Minh Hiên vẫn bình tĩnh, “Vết máu này là của Đoạn Thanh.”

    Tống Phong không khỏi nhíu mày, nhìn quanh quất, “Sao lại chỉ có mình anh? Tiểu Bạch đâu?”

    “Anh giao nhiệm vụ cho họ”, Tiêu Minh Hiên nói, ôm hắn đi vào sâu bên trong, “Hắn ở đâu?”

    Tống Phong nhăn mặt, không biết Tiêu Minh Hiên nói thật hay giả. Hắn hít vào một hơi thật sâu, không lãng phí thời gian nữa, “Đi tìm kệ rượu, chốt mở hình bầu dục…”

    Bọn họ đảo quanh một vòng tìm kiếm, cuối cùng dừng lại. Tống Phong nhìn thẳng, con ngươi đột nhiên trở nên dữ tợn. Nơi đó có đặt một cái màn hình, có một người đang nhìn hắn, “Phong, biểu tình của em thật đẹp mắt. Có đôi khi anh nghĩ, người mà anh vừa yêu vừa hận hiện tại rốt cuộc thế nào? Vì em mà thầy của em chết, em có thống khổ ngủ không ngon, ăn không được, lúc nào cũng tự tra tấn mình hay không…”

    (Ame: TMD thằng bệnh hoạn a.)

    Người nọ thay đổi tư thế, để lộ ra phân nửa khuôn mặt đều là những vết sẹo bỏng ghê người, “Có khi anh nghĩ, em đem anh biến thành như vậy mà lại vẫn có thể tiếp tục sống tốt, nơi nơi đi trêu hoa ghẹo nguyệt. Mỗi lần nghĩ tới là mỗi lần anh thấy khó chịu, thật muốn đem em ra thiên đao vạn quả nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy như vậy vẫn nhẹ nhàng quá. Anh có ý kiến hay a. Hay anh xẻo thịt lóc xương em rồi đem cho chó ăn, em nghĩ thế nào, Phong?”

    Biểu tình Tống Phong càng thêm dữ tợn, hận không thể trực tiếp đem hắn chém làm trăm mảnh.

    “Đừng gấp thế, anh cho em xem cái này”, người nọ nói xong, búng tay một cái, màn hình nhất thời xuất hiện một hình ảnh. Đó là người vừa mới chạy trốn, hắn bị trói dưới đất kêu to, “Tiểu Phong, cứu cứu tôi, tôi không muốn chết.”

    Tống Phong híp mắt, ngón tay siết vào nhau kêu răng rắc, người nọ lại nói, “Là anh muốn hắn kêu như thế. Anh nói nếu em mà vì hắn cầu tình thì anh sẽ không giết hắn, em nghĩ thế nào, Phong? Kỳ thật anh biết vừa rồi em chỉ phế tay hắn mà không giết hắn vì chỉ cần nhìn gương mặt kia là em sẽ không giết được. Hiện tại, em có muốn cầu tình cho hắn không?”

    Tống Phong không đáp, nhìn chằm chằm màn hình, đang muốn nói người nọ không xứng mang gương mặt đó thì đột nhiên một tiếng nổ lớn vang lên, con ngươi hắn co rụt lại. Người kia bị bom tạc nổ tung. Giống…Giống hệt như trước. Chân của Tống Phong nhũn xuống, ngã quỵ.

    Đúng lúc đó, Tiêu Minh Hiên đỡ lấy hắn, đáy lòng trầm xuống. Người kia cố ý khiến Tống Phong nhớ lại cảnh chết thảm của thầy em ấy. Chết tiệt!

    “Phong, mấy phòng ở đây đều bị đặt bom”, người nọ cầm điều khiển từ xa, “Nếu em không muốn liên lụy ai cả thì ngoan ngoãn đến đây. Nếu không…”

    Tống Phong cứng đờ, còn chưa kịp mở miệng thì nghe thấy âm thanh quen thuộc phía sau

    “Khụ khụ…Này…”

    Bọn họ quay đầu lại thì thấy Bạch Húc Nghiêu chật vật đứng ở cửa, trong tay còn ôm một đống đồ lộn xộn. Hắn lau cái trán đầu máu, nhìn về phía màn hình, thần tình vô tội, “Này, nếu anh nói bom là mấy cái này thì, ngượng ngùng, tôi đã tháo bỏ hết cả rồi, tất cả bom ở đây đều bị tháo dỡ hoàn toàn. Cho nên, đừng nghĩ đến sẽ dùng chúng một lần nữa.”

    Người kia, “…”

    Chương 70: Thật có lỗi

    Tống Phong nhanh chóng nhìn Bạch Húc Nghiêu một lượt, sắc mặt hơi tái, trán vẫn còn chảy máu, máu chảy dài xuống hai má, trên người phủ đầy một lớp đất, quần áo đã không còn nhìn ra được màu sắc ban đầu nữa. Tống Phong biết đó là do bị máu nhiễm ra nhưng thương thể nặng nhẹ thế nào hắn không nhìn ra được.

    Hắn quay tầm mắt, thẳng tắp nhìn người trong màn hình, mâu trung không nén nổi sát khí ngoan lệ.

    Người nọ đối diện với hắn, trong lòng khẽ run lên. Ánh mắt này đến trong mơ gã cũng gặp qua, khiến gã luôn gặp ác mộng, chỉ cần nó còn tồn tại thì gã sẽ không bao giờ được yên ổn, chỉ có thể không ngừng chạy trốn, chạy trốn khỏi người đó. Vẻ mặt gã cứng đờ, giận dữ đến mức cười lớn, “Phong, bây giờ em có lẽ muốn cắt anh ra từng mản phải không? Thật trùng hợp, anh cũng muốn làm như thế với em nhưng anh không thích bên cạnh em có người khác, nhìn thực chướng mắt. Ngay từ đầu đây chỉ là chuyện riêng của chúng ta.”

    Gã ngắm nhìn cái điều khiển từ xa, nhìn một đống lộn xộn trong tay Bạch Húc Nghiêu. Người sau bị gã nhìn đến khó chịu, lắc lắc đống đồ trước màn hình, “Thấy chưa, anh nghĩ tôi muốn lừa anh? Nếu anh không tin thì bấm thử đi, nhìn xem chúng tôi có bị nổ chết hay không…Ngao…”

    Vừa mới dứt lời thì “bùm” một tiếng, một bên cửa sổ của ngăn tủ nổ tung, Tống Phong và mọi người nhanh chóng nằm sấp xuống, cả thân bị gỗ và thủy tinh phủ lên. Tống Phong giũ giũ đầu, quay lại nói, “Đồng chí Tiểu Bạch, không phải em đã tháo hết bom sao? Đây là cái gì?!”

    Bạch Húc Nghiêu ho khan, đem vụ gỗ trên người phủi xuống, có chút chột dạ, “Thời gian quá ngắn, em cũng không thể đem toàn bộ bom tìm ra, có thể bỏ sót một hai quả. Anh, anh xem hiện tại chúng ta vẫn tốt đấy thôi, đúng không?”

    Tống Phong, “…”

    Bạch Húc Nghiêu ngẩng đầu, “Đến a, ấn thêm một lần nữa đi, lần này tuyệt đối không còn nữa.”

    Người kia, “…”

    Tống Phong cố sức đứng dậy, động tác hơi mạnh khiến miệng vết thương lại nứt ra, đau đến đổ mồ hôi. Tiêu Minh Hiên giúp hắn đứng dậy, đảo qua sàn nhà hỗn độn, tìm một băng vải nguyên vẹn băng bó cho Tống Phong, thuận miệng nói, “Đi tìm tủ rượu, nhìn xem có chốt mở hình bầu dục hay không.”

    Bạch Húc Nghiêu ném một mớ lộn xộn trên tay xuống, chấp hành mệnh lệnh.

    Tốc độ Tiêu Minh Hiên rất nhanh, băng gạc đã được cố định, ngẩng đầu nhìn Tống Phong. Người này sắc mặt trắng bệch, không còn chút huyết sắc, hiển nhiên tình trạng không được tốt cho lắm. Hơn nữa nhiệt độ thận thể hắn có chút lạnh, mặc dù một đao kia tránh đi nơi yếu hại nhưng lượng máu chảy ra cũng khá nguy hiểm. Hắn nhướn mày, tâm niệm thay đổi. Bọn họ phải nhanh chóng làm thịt người kia. Điện tuy rằng bị Thiệu Tu Kiệt không chế nhưng đây là địa bàn của hắn, hắn hoàn toàn có thể đào tẩu. Huống chi, Thiệu Tu Kiệt không mang theo nhiều người lắm, lại còn bị thương, nếu sơ suất để Điện trở lại thì bọn họ lại càng phiền toái.

    Tống Phong nhìn chằm chằm vào màn hình như sợ người kia rời đi.

    Người kia cùng hắn đối diện, đôi mắt cũng tràn đầy oán hận. Tuy nhiên, khác với nét hận thù trong mắt Tống Phong, ánh mắt gã có vẻ phức tạp hơn. Gã nhìn quanh một hồi rồi thấp giọng cười, “Đây là những ngươi quan trọng với em sao?’

    “Không có quan hệ với mày.”

    “Sao lại không quan hệ? Anh đã nói rồi, em là của anh, những người này đều đáng chết.”

    “Đây chẳng qua là mày đơn phương thôi”, Tống Phong thở hổn hển, chậm rãi đứng dậy, đem theo khẩu súng bước đi, “Mày thành thật chờ ở đó, tao sẽ qua đó ngay đây.”

    Người nọ nở nụ cười, “Phong, em cảm thấy anh sẽ ngoan ngoãn ở đây đợi em tới giết sao? Đừng cho là vậy.”

    Tống Phong bỗng nhiên xoay người, con ngươi âm lãnh. Tiêu Minh Hiên cũng quay đầu nhìn, chỉ thấy gã phất tay, biểu tình ôn nhu, “Phong, anh chờ em đến tìm anh.”

    Biểu tình Tống Phong vặn vẹo, “Mày đừng có chạy…”

    Lời còn chưa nói xong thì màn hình tắt phụt, Tống Phong vội vã quay người bước đi. Hắn nắm chặt súng đến nỗi các khớp xương kêu răng rắc. Tiêu Minh Hiên vội vã đuổi theo. Lúc này Bạch Húc Nghiêu mới chạy ra, “Em tìm được rồi.”

    Tống Phong tựa như không nghe thấy gì hết, vẫn đi thẳng, Bạch Húc Nghiêu mờ mịt hỏi, “Sao thế?”

    “Kẻ đó chạy thoát rồi”, Tiêu Minh Hiên nói, “Hắn biết chúngnta ở đây nên không thể theo đường này chạy. Bên trong chắc chắn có đường thông ra ngoài. Hiện tại chúng ta từ đây xông vào cũng vô dụng, không chừng kẻ đó còn có thể để lại bom chờ chúng ta.”

    Bạch Húc Nghiêu nhanh chóng phân tích thế cục, mang theo súng đuổi theo.

    Tốc độ đi của Tống Phong rất nhanh khiến miệng vết thương lại nứt ra nhưng dường như hắn không có cảm giác vậy, giống như dã thú nổi điên.

    Kênh liên lạc nội bộ lại được kết nối, Tiêu Minh Hiên một mặt theo hắn, một mặt nói, “Đem xe tiến vào, xung quanh có động tĩnh gì không?”

    Tầm mắt Tống Phong bắt đầu mơ hồ, hắn dừng lại, tựa vào thân cây đại thụ thở dốc, thấp giọng hỏi, “Anh bảo Tiểu Bạch tìm bom còn hai người nữa đâu?”

    “Một người thì lái xe còn một người xem xét những nơi khả nghi”, Tiêu Minh Hiên đi đến bên cạnh hắn, “Em thế nào rồi?”

    Tống Phong lắc đầu, “Không sao, có phát hiện hắn không?”

    “Tạm thời thì chưa”, Tiêu Minh Hiên đỡ hắn, con ngươi trầm xuống, “Tống Phong, em thế nào rồi? Đừng cậy mạnh.”

    “Em biết.”

    “Em không biết”, Tiêu Minh Hiên theo dõi hắn. Tình trạng của người này hiện tại rất nguy hiểm, hắn phải cố gắng lắm mới áp chế suy nghĩ đem người này đến bệnh viện. Hắn thậm chí còn tự hỏi tại sao lại dung túng Tống Phong như vậy.

    Tống Phong trầm mặc chớp mắt, đẩy Tiêu Minh Hiên ra, tiếp tục đi con đường nhỏ phía trước, “Thầy….Đến cuối cùng cũng không được toàn thây.”

    Tiêu Minh Hiên căng thẳng, lại nghe hắn nhẹ giọng nói, “Anh có biết câu nói sau cùng của thầy không? Thầy nói Tiểu Phong, tẩu tử của cậu sắp sinh, tôi sắp trở thành cha rồi. Tôi đã viết đơn xin và được chấp nhận, đợi tôi về nước cũng là lúc tẩu tử cậu sinh nở.”

    “Tống Phong, đừng nói nữa…”

    Tống Phong vẫn tiếp tục, “THầy còn nói em phải đưa một phong bao lì xì thật lớn, nói với em còn không đầy năm phút rồi sau đó…”, hắn dừng một chút, dùng một bàn tay che mặt, giọng khàn khàn, “Em đã khiến cho một người vợ mất chồng, khiến cho Tiểu Lân sinh ra không có cha…”

    Tiêu Minh Hiên ôm lấy hắn, “Được rồi, đừng nói nữa.”

    Tống Phong hít vào một hơi thật sâu, chậm rãi nói, “Trên đời này, mọi người đều có thể sống, chỉ có hắn là không thể. Cho dù có cùng hắn đồng quy vu tận, em cũng bằng lòng.”

    Tiêu Minh Hiên im lặng, chợt nghe kênh liên lạc truyền đến, “Hậu viện có một xe việt dã.”

    “Ngăn bọn họ!”, Tống Phong lạnh lùng nói, chuẩn bị chạy qua thì bỗng nhiên vang đến một tiếng xe chạy, đèn xe chiếu sáng. Hắn quay đầu lại, híp mắt nhìn, xác định là người mình.

    Mấy người nhanh chóng lên xe, chạy như điên về phía hậu viện. Trong kênh liên lạc đột nhiên vang lên vài tiếng súng, một người rên lên. Tống Phong run giọng hỏi, “Cậu thế nào rồi? Nói chuyện!”

    “…Không có việc gì”, thanh âm người kia yếu ớt, hiển nhiên đã trúng đạn, “Là Điện, hắn đã trở lại…tôi, tôi không ngăn lại được…thật có lỗ.”

    Tống Phong đang định nói thì xe việt dã đã vọt vào hậu viện. Mọi người có thể nhìn rõ một người nằm trên mặt đất, đùi bị nhiễm máu. Bọn họ lập tức đi xuống, người nọ nhíu mày, “Mặc kệ tôi, đuổi theo.”

    Tiêu Minh Hiên trầm mặc, nhìn về phía người lái xe và Bạch Húc Nghiêu, “Hai người đưa cậu ta đi bệnh viện, nhanh lên!”

    Hai người không dám chậm trễ, dùng quần áo buộc tạm một bên đùi của hắn, khiêng lên xe. Người nọ vội vàng nói, “Huấn luyện viên, hai người lái xe này đi. Phía bên kia còn có xe, chúng ta sẽ ngồi xe bên đó. Mau đuổi theo!”

    Tiêu Minh Hiên và Tống Phong nhìn nhau, quyết đoán nhảy lên xe. Lúc này, đường xá vẫn yên tĩnh như cũ, dường như không có xe. Tống Phong nhanh chóng nhìn thấy chiếc xe việt dã phía trước đang cấp tốc chạy, “Là bọn hắn.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, đạp mạnh chân ga đuổi theo.

    Tống Phong hít hơi thật sâu, cố gắng điều chỉnh trạng thái của bản thân. Tiêu Minh Hiên vừa lái xe, vừa sờ đầu hắn an ủi, “Đừng lo, anh sẽ không để hắn thoát. Trong đêm nay nhất định giết hắn.”

    Thanh âm có chút trầm, Tống Phong quay đầu, phát hiện hô hấp của hắn thực loạn. Nếu bình thường, mấy trò vận động kiểu này căn bản không thể tiêu hao thể lực của hắn như thế.

    “Anh…”

    “Anh không sao”, Tiêu Minh Hiên lại sờ sờ đầu hắn.

    Tống Phong trầm mặc. Vừa rồi cho dù là lái xe hay người bị trúng đạ ở hậu viện ít hay nhiều đều có vết thương, giống như Bạch Húc Nghiêu, vô cùng chật vật. Hắn sớm nên biết nếu phát sinh ra nổ bom như vậy thì làm sao có thể lông tóc vô tổn? Hiện tại ngẫm lại thì những người đó không ai chịu đi bệnh viện, đều chọn lưu lại, chỉ có Đoạn Thanh và một người nữa, không thể đứng dậy nên mới chấp nhận đi…Hắn đột nhiên nhắm chặt mắt, “Thật có lỗi, vì em mà…”

    “Tống Phong”, Tiêu Minh Hiên đánh gãy lời hắn, “Đây không phải lỗi của em. Tất cả mọi người đều tự nguyện, không ai oán em cả.”

    “Không, anh không cần khuyên nhủ, điều ấy em biết rõ nhất.”

    Tiêu Minh Hiên không nói, cầm tay Tống Phong, hắn dùng sức nắm, hai tay tiếp xúc vô cùng ấm áp. Tống Phong nhìn vẻ mặt của hắn qua ánh đèn đường mờ ảo, một lúc sau chủ động cầm tay hắn, nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Hắn không còn cảm giác cô tịch như trước đây nữa, lúc này, có người nguyện ở cùng hắn, cùng hắn giải quyết chuyện này khiến hắn cảm thấy thực thỏa mãn.

    Tiêu Minh Hiên chuyên tâm lái xe, kỹ thuật của hắn rất tốt, chỉ một lát sau đã rút ngắn khoảng cách giữa hai xe. Tống Phong híp mắt, phát hiện hai bên sườn xe có chỗ đặt chân, không nói hai lời, xách súng chĩa ra ngoài cửa sổ ngắm bắn.

    Xe phía trước đã phát hiện ra họ từ lâu nên vội tăng tốc.

    Tiêu Minh Hiên lại đạp chân ga, làm khoảng cách ngắn lại.

    Điện quay đầu lại, nổ súng. Tiêu Minh Hiên và Tống Phong động loạt cúi đầu, kính chắn trước mặt vỡ tan thành từng mảnh nhỏ, có viên đạn còn bay sát đầu Tiêu Minh Hiên.

    Tống Phong liếc mắt một cái, thấy hắn không có việc gì liền đưa tay bóp cò súng, bắn.

    Điện bị hắn bắn không dám nhô đầu ra. Tiêu Minh Hiên thấy tạm thời an toàn, vội gia tăng thêm tốc độ. Tống Phong đứng dậy, thấy Điện thò ra một bàn tay liền quyết đoán bắn, một cỗ máu tươi phun ra.

    Sau khi Tống Phong đắc thủ xong liền ngắm vào lốp xe, nổ súng, viên đạn ma sát ra tia lửa với mặt đất. Hắn bóp cò vài cái, thấp giọng mắng, “Hết đạn.”

    Tiêu Minh Hiên đem súng của mình ném sang, “Chắc vẫn còn mấy phát.”

    Tống Phong nhìn khoảng cách ngày càng gần, nâng súng lên bắn, lập tức phá tan lốp xe phía trước. Chiếc xe kia bị mất lái, va vào vòng bảo vệ.

    Tiêu Minh Hiên lập tức đuổi theo. Con ngươi xinh đẹp của Tống Phong tràn đầy khí thế sắc bén, hắn lại nổ súng. Hết đạn.

    “Đừng nhìn anh”, Tiêu Minh Hiên nói, “Anh đã bảo là không còn nhiều đạn.”

    Đối phương giảm tốc độ, khoảng cách càng ngày càng gần, Tiêu Minh Hiên liếc mắt nhìn bình xăng, “Tin tốt, trước khi xăng hết chúng ta có thể đuổi kịp họ.”

    Tống Phong gật đầu, hé cửa xe, “Nhảy sang.”

    “Em muốn làm gì?”

    Thanh âm lạnh lùng vang lên, “Em muốn tự tay giết hắn!”

    Tiêu Minh Hiên trầm mặc, tăng tốc đến gần, khi hai xe bằng nhau thì bảo trì tốc độ. Tống Phong chớp thời cơ, nhảy sang.

    Người kia bị phế một tay một chân, quả đúng như Điện nói, hành động bất tiện.

    Trong tay Điện còn cầm một khẩu súng, nửa người dính đầy máu nhưng trên mặt không có biểu cảm, vừa thấy hắn nhảy sang liền dùng sức đá vào vết thương ở bụng. Tống Phong đứng còn chưa vững, nhất thời trúng một cước, đau đến toát mồ hôi lạnh. Điện sau khi đắc thủ thì tiếp tục tiến tới, Tống Phong nhíu mày, rút dao gắm ra.

    Người kia lấy súng trong ngực ra, ngắm bắn, ánh mắt nóng rực, “Phong, em cuối cùng vẫn là của anh.”

    “Không, em ấy là của tôi.”

    Tiêu Minh Hiên trầm giọng nói, nhảy sang. Xe việt dã không người lái đột nhiên lao vào núi, lật hai vòng. Tiêu Minh Hiên nhảy đến chỗ phó lái, khống chế phương hướng.

    Điện vốn áp trên người Tống Phong bị xóc nảy lật ra, Tống Phong chớp thời cơ rút dao găm xuyên thấu lồng ngực hắn. Chết không kịp kêu một tiếng. Tống Phong tùy tay ném hắn sang một bên, bước về phía người kia.

    Người kia nhìn hắn, trên mặt vẫn không có chút kinh hoảng nào cả, “Phong, em chuẩn bị làm gì? Ân?”

    Tống Phong nắm lấy yết hầu gã, từ trên cao nhìn xuống, sắc mặt tái nhợt nhưng con ngươi lại phi thường sắc bén, muốn đem người này thiên đao vạn quả, “Tao muốn chậm rãi chứng kiến mày chết đi. Mày nghĩ sao?”

    “Không tốt”, khóe miệng gã câu lên ý cười, “Phong, anh nghĩ chúng ta cùng chết.”

    “Mày mơ đi!”

    Người nọ gắt gao ôm cánh tay hăn, “Đó là mộng đẹp.”

    Tiêu Minh Hiên nhanh chóng không chế xe, chuẩn bị đạp phanh thì bỗng quay đầu, nhất thời, đồng tử co rụt lại. Bởi vì tư thế có hạn nên Tống Phong căn bản không nhìn ra nhưng hắn lại thấy rõ ràng. Trong tây trang người kia có một quả bom. Còn…10 giây.

    Hắn vội vàng mở tay người kia ra nhưng khí lực của gã thật lớn, vẫn gắt gao cầm tay Tống Phong.

    Tống Phong liếc nhìn một cái, lập tức nói, “Kệ hắn, nhanh điều khiển xe quẹo vào nếu không chúng ta sẽ lao xuống vực!”

    Tiêu Minh Hiên đương nhiên biết phía trước là khúc cua. Hắn quyết định thật nhanh, lấy dao găm chặt đứt tay người nọ, muốn ôm Tống Phong nhảy nhưng xe việt dã lại xóc một cái, không thể mượn lức. Tiêu Minh Hiên rùng mình, dùng sức đem Tống Phong ném lên mặt đường.

    Đồng tử Tống Phong co rụt lại, gắt gao nhìn hắn, nhảy mắt đó kéo dài vô hạn. Hắn có thể đọc được khẩu hình của Tiêu Minh Hiên: Tống Phong, anh yêu em, thực xin lỗi.

    “Không — — !”

    Hắn kêu một tiếng tê tâm phế liệt, chật vật chạy về phía trước. Ngay sau đó, một tiếng nổ vang trời, khói mù mịt bốc lên.

    Tống Phong cứng đờ, trước mắt tối sầm, rốt cuộc chống đỡ không được, lâm vào mê man.

    Chương 71: Biển sâu

    Khi Tống Phong tỉnh lại, hắn chỉ nhìn thấy trần nhà trắng toát, trong nháy mắt không thể nhớ lại được gì. Hắn mờ mịt vài giây, những kí ức trong đầu tựa như từng mảnh ghép nhỏ được nối lại đầy đủ. Đáy lòng chấn động, vội vàng đứng lên khiến cho vết thương trên bụng nứt ra, thân thể không khống chế được run lên, suy sụp ngã xuống.

    Hắn thở hổn hển, nhìn xung quanh. Đây là một phòng bệnh đơn giản, một người cũng không có. Hắn thậm chí còn không biết mình được ai đưa tới. Hắn nghỉ ngơi một lát, dùng tay tháo kim truyền dịch, nhanh chóng đi ra ngoài. Nhưng thể lực xói mòn nghiêm trọng không cho phép hắn vận động như vậy, hắn thở dốc, cảm thấy đầu óc hoa lên, lung lay như tùy thời có thể ngã xuống.

    Lúc này, cửa phòng bật mở, một người mặc tây trang, đeo một cái gọng kính vàng, chính là ông chủ Khang bước vào, bất động thanh sắc nhìn Tống Phong, “Bác sĩ nói cậu tạm thời không thể vận động.”

    Tống Phong dựa vào tường, thanh âm lộ rõ vẻ suy yếu, “Sao ông lại ở đây?”

    “Tôi nghe nói Phù Minh Sơn nuốt địa bàn của người ta.”

    Tống Phong hơi nghiêng đầu, lập tức hiểu rõ. Các thế lực phát sinh xung đột tranh chấp, người này chỉ sợ muốn nhân cơ hội đó diệt trừ Phù Minh Sơn, nhổ cỏ tận gốc. Hắn vẫn một mực muốn đi ra ngoài, “Ông tới chậm rồi. Phù Minh Sơn có chết không?”

    “Thủ hạ của hắn đem phong tỏa toàn bộ tin tức, tạm thời còn chưa rõ sống chết ra sao”, ông chủ Khang nhìn hắn, “Cậu định đi đâu? Đi tìm Tiêu Minh Hiên?”

    Tống Phong mãnh liệt quay đầu, mâu trung hơi hơi cụp xuống, khóe môi giật giật nhưng một từ cũng không nói. Ông chủ Khang cảm thấy hắn đang trốn tránh, còn đang định mở miệng trước thì đã thấy hắn nhìn mình, thanh âm rất thấp, “…Anh ấy hiện đang ở đâu?”

    Ông chủ Khang hơi do dự, rốt cuộc vận quyết định nói thật, “Vẫn chưa tìm được.”

    Đáy lòng Tống Phong căng thẳng, “Có ý tứ gì?”

    “Dưới sơn đạo là Địa Trung Hải, khi chúng tôi đến nơi thì nơi đó thì thủy triều vừa rút”, ông chủ Khang nói, “Trên bờ biển, dưới đáy biển gần đó chỉ có hai chiếc ô tô, còn có xác của mấy người trong tổ chức”, hắn nói xong, thấy sắc mặt Tống Phong quá kém liền tự động dừng lại, khuyên nhủ, “Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm, nếu có thông tin gì, tôi sẽ báo ngay cho cậu. Hiện tại cậu cần nghỉ ngơi.”

    Tống Phong siết chặt nắm tay, trong đầu đều là ánh mắt thâm tình của Tiêu Minh Hiên cùng với vụ nổ. Hình ảnh đó không ngừng đánh sâu vào tâm trí hắn, khiến hắn muốn phát cuồng. Hắn thấp giong nói, “Tôi đi tìm anh ấy.”

    Ông chủ Khang khẽ nhíu mày, đang muốn đưa tay ngăn cản thì bên ngoài có tiếng nói, “Anh, sao anh lại đứng đây? Anh muốn làm gì? Bác sĩ nói anh không thể tùy tiện lộn xộn như vậy.”

    Hắn quay đầu lại, là Bạch Húc Nghiêu.

    Tống Phong nhìn Bạch Húc Nghiêu, thấy cả trán và cánh tay đều quấn một lớp băng dày, sắc mặt khá tốt, tựa hồ không có vấn đề gì lớn. Hắn hoi, “Những người khác thế nào? Nói thật.”

    “Đều đang nghỉ ngơi, không có chuyện gì cả, chỉ có Đoạn Thanh còn chưa qua thời kỳ nguy hiểm, sư huynh vẫn đang ở đó chăm sóc.”

    Tống Phong gật đầu, chậm rãi bước ra ngoài.

    “Anh, anh muốn đi đâu?”, Bạch Húc Nghiêu lập tức đỡ hắn, khẩn trương nói, “Anh mất máu quá nhiều, thiếu chút nữa thì đã không thể cứu, anh…”, hắn hít vào một hơi, nhìn bệnh phục của Tống Phong bị máu thấm ra ngoài, “Miệng vết thương lại nứt ra rồi, anh nằm đi, em đi gọi bác sĩ.”

    Tống Phong đứng không nhúc nhích, “Anh không sao.”

    Bạch Húc Nghiêu chợt nhớ tới chuyện sư huynh từng kể, người này nếu muốn thì cho dù là ai cũng không thể khuyên. Hắn dùng sắc, mạnh mẽ đưa Tống Phong quay lại, “Anh, anh bình tĩnh đi!”

    “Buông ra!”, Tống Phong nhìn thẳng, ánh mắt cực kì lợi hại, cơ hồ là điên cuồng ——— căn bản không phải là ánh mắt mà một người suy yếu nên có. Đáy lòng Bạch Húc Nghiêu trầm xuống, trên tay dùng lực.

    Tống Phong tránh hắn, muốn đi ra ngoài nhưng trước mắt lại tối sầm, đổ xuống.

    Bạch Húc Nghiêu vội vàng tiếp được hắn, cẩn thận ôm vào phòng đặt lên giường, lại hoảng sợ quay đầu nhìn. Ở cửa ra vào không biết từ bao giờ có một người đứng đó. Vừa rồi, chính người đó đã động thủ đánh hôn mê Tống Phong.

    “Em ấy vừa tỉnh ngủ, thần chí không rõ ràng. Để em ấy ngủ thêm một giấc, khi tỉnh lại sẽ bình tĩnh hơn.”

    Bạch Húc Nghiêu run rẩy đứng trước giường bệnh, cảnh giác nhìn, “Anh là ai?”

    Ông chủ Khang cũng nhìn sang, không khỏi nhướn mày. Người tới mặc một bộ quân áo đường trang màu bạch kim, ôn nhã quý khí, đúng là Tống Triết. Hắn lăn lộn ở hắc đạo lâu như vậy, chỉ cần liếc mắt là nhận ra.

    Tống Triết vẫn là một bộ dáng ôn hòa, “Tôi là đại ca của Tống Phong.”

    “A, anh chính là người mà anh của tôi nói là âm hiểm…Đừng…”, Bạch Húc Nghiêu còn chưa nói xong đã bị ông chủ Khang che miệng, lôi ra ngoài.

    “Ông là gì?”

    “Câm miệng, cậu nhóc lính đánh thuê, nếu cậu muốn sống tốt thì đừng bao giờ chọc vào Tống Triết”, ông chủ Khang nói, “Tĩnh tình cậu ta không tốt như tôi đâu.”

    Bạch Húc Nghiêu lần đầu tiên thấy ông chủ vô lương kiêng kị một người, hắn vuốt vuốt cằm, “Vì sao tôi vẫn thấy anh ta rất tốt?”

    “Ân, người nào vừa mới gặp qua cậu ta đều thấy vậy”, ông chủ Khang nói, “Sau đó bị cậu ta tính kế đến ngay cả mạng sống cũng không còn.”

    Bạch Húc Nghiêu, “…”

    Tống Phong mở mắt, vẫn là phòng bệnh. Bên ngoài, ánh mặt trời chói chang chiếu lên rèm cửa. Hắn vừa quay đầu thì bị ánh sáng mạnh chiếu vào mặ, không khỏi nheo lại, chỉ nhìn thấy một bóng dáng mơ hồ. Hắn theo bản năng hỏi, “…Tiêu Minh Hiên?”

    Người nọ trầm mặc, “Không phải.”

    Tống Phong cau mày, chậm rãi thích ứng với ánh sáng mặt trời, thấy bên giường ngồi một người, khuôn mặt thanh tú, là đại ca của mình. Tống Triết ôn hòa hỏi, “Cảm thấy thế nào?”

    “Vẫn sống”, Tống Phong thấp giọng nói, “Có tin tức gì không?”

    “Tạm thời không có.”

    Tống Phong trầm mặc, một lúc lâu sau mới nhẹ giọng gọi, “Anh…”

    “Ân?”

    “Anh nói, mạng em có đang giá không?”

    “Đáng giá”, Tống Triết ôn hòa nói, “Cho nên đừng làm hỏng tâm ý của cậu ta, phải hảo hảo sống sót.”

    Tống Phong không đáp, vẫn nhìn trời không nhúc nhích.

    Tống Triết nhìn hắn, “Muốn khóc không?”

    Tống Phong lắc đầu, trong ngực tựa như bị người ta đục thủng một khoảng, một chút cảm giác cũng không có. Người kia đã chết, gã chết ngay trước mặt hắn. Muốn tìm người báo thù cho Tiêu Minh Hiên cũng không biết tìm ai. Cái tổ chức kia vẫn còn vài người còn sống nhưng nếu đại ca đã đến đây, căn bản hắn không cần động tay. Hắn chỉ cảm thấy nhân sinh hiện tại và tương lai cảu mình là một màu mờ mịt, mờ mịt đến chết lặng.

    Tống Triết nhìn hắn một hồi, không nói gì cả, chỉ đứng lên đi ra ngoài.

    Tổ chức kia đã không có lão ĐẠi, chỉ còn lại một vài kẻ đang nội đấu. Sau khi biết được, phản ứng đầu tiên của Bạch Húc Nghiêu chính là muốn xách súng đi xử lý bọn chúng. Nhưng hắn còn chưa kịp hành động thì lại nhận được một tin khắc, đám người kia trong vòng một đêm đã bị xử lý sạch sẽ. Hắn nháy mắt, “Là ai làm vậy?”

    Ông chủ Khang không đáp, nhìn về một bên. Tống Triết vẫn đang ngồi uống trà đọc báo, ngay cả mí mắt cũng chưa nâng. Bạch Húc Nghiêu nhìn theo hướng ánh mắt, cắn ngón tay hỏi nhỏ, “Anh ta hạ thủ?”

    “Khả năng rất lớn.”

    Bạch Húc Nghiêu lập tức hiểu ra, từ đó ngoan ngoãn tránh xa con độc xà kia. Sau ba ngày, Đoạn Thanh cuối cùng đã thoát khỏi thời kỳ nguy hiểm làm mọi người an lòng thở ra một hơi. Kế tiếp chính là dồn toàn bộ lực lượng đi tìm Tiêu Minh Hiên. Thành viên Hình Thiên ban đầu vẫn tin tưởng huấn luyện viên nhà mình sẽ không sao nhưng khi nhìn thấy địa hình ở đây, mọi người, cả Bạch Húc Nghiêu dần dần trầm mặc.

    Sau mấy ngày, vết thương của Tống Phong đã tốt lên nhưng gần đây hắn không hề mở miệng, chit im lặng nằm trên giường. Nếu không phải ngực còn phập phồng thì quả thực chẳng khác nào đã chết.

    Tống Triết ngồi ở bên giường, “Ngày mai chúng ta lên đường về nước.”

    Tống Phong cứng đờ. Kỳ thực hắn đã biết, nếu mấy ngày nay ngay cả một chút tin tức cũng không có, người kia có thể đã…. Vĩnh viễn cũng sẽ không có tin tức gì.

    Tống Triết nhìn hắn, “Muốn khóc không?”

    Tống Phong lắc đầu.

    Tống Triết xoay người rời đi, con ngươi lạnh lẽo. Người này khi thầy qua đời, hắn còn có thể khóc nhưng hiện tại, một giọt nước mắt cũng không khóc, đây là tình huống quá tệ.

    Tống Phong lại nhìn trần nhà. Mấy ngày nay, ký ức về thời gian hắn cùng với người kia chung sống tựa như một thước phim không ngừng chiếu đi chiếu lại trong tâm trí. Một ngày lại một ngày, hình ảnh người kia đã dần đi vào cuộc sống của hắn, chiếm dụng tâm trí của hắn.

    Người kia là của hắn, cho dù trời đất có thay đổi thì người kia sẽ tuyệt đối không thay đổi, vĩnh viễn sẽ đi cùng hắn, là của hắn. Ý niệm này được hình thành khi nào trong đầu, Tống Phong cũng không biết, chỉ là giờ nó lại đang tra tấn hắn, nhắc nhở hắn rằng hắn đã mất đi một người quan trọng thế nào.

    Ngày hôm sau, mọi người vẫn tiếp tục tìm kiếm tin tức nhưng kết quả đều không có, đành phải bất đắc dĩ trở về.

    Tống Phong ngồi ở cạnh cửa sổ nhìn xuống. Lúc này, màn đêm đã buông, toàn bộ thành thị đều khoác lên mình một nhịp sống mới. Ánh mắt hắn lại nhìn ra xe, nơi đó là một mảnh tối đen, là Địa Trung Hải.

    Hắn bỗng nhiên cảm thấy lồng ngực truyền đến một cơn đau tê tái khiến hắn hít thở không thông. Cả người hắn bổ nhào về phía cửa sổ, hai tay gắt gao nắm chặt. Người kia ——– cái người luôn yêu hắn, dung túng hắn, chiếu cố hắn, cả đời này hắn không có khả năng gặp một người mà có thể mang đến cho hắn cảm giác ấy, giờ phút này có thể đang nằm yên dưới đáy biển, đến cuối cùng ngay cả cơ hội nhặt xác cho người đó hắn cũng không có.

    Hắn trừng mắt nhìn phía trước, muốn hét to lên một tiến nhưng tất cả đều nghẹ lại ở cổ họng.

    Tống Triết nhận ra hắn có vẻ bất thường, “…A Phong?”

    “Em muốn xuống! Muốn xuống! Anh ấy gạt em…”, Tống Phong mở miệng, ngay cả lời nói cũng phát run, “Anh ấy nói ‘Tống Phong, anh là mạng của em, cho dù cả thế giới đều bỏ em thì anh sẽ không’ anh ấy gạt em.”

    Tống Triết ôn hòa, kiên nhẫn nói, “Ân, cậu ta lừa em, là cậu ta không đúng. Cậu ta còn nói với em nhưng gì?”

    “Nói rất nhiều….Rất nhiều…”, Tống Phong thấp giọng thì thào, “Anh ấy nói chỉ cần anh ấy còn sống sẽ mãi mãi ở cạnh em. Anh ấy….Anh ấy…”

    Tống Triết trầm mặc nhìn hắn, “Muốn khóc không?”

    Tống Phong run rẩy, dùng một tay che mặt, nhìn biển rộng càng ngày càng xa tầm mắt, nghẹn ngào khóc.

    Chương 72: Sau cơn mưa, trời lại sáng

    Thành viên Hình Thiên nhanh chóng trở lại Bắc Kinh, mấy người bị thương nặng thì vẫn nằm lại bệnh viện, người còn lại thì trở về căn cứ, trên đường cơ hồ không ai mở miệng, không khí có chút áp lực. Tống Phong không về cùng bọn họ mà theo Tống Triết trở về đại trạch Tống gia, tiếp tục dưỡng thương. Kỳ thực, thương thể của hắn gần như khỏi hẳn rồi, chính là hắn không biết mình muốn làm gì cả.

    Tâm Can vẫy vẫy cái đuôi, nằm úp sấp trên giường, duỗi móng vuốt lay hai cái, “Uông?”

    “Tâm Can, ngày trước tao sống với người ấy, giờ lại chỉ còn lại chính tao.”

    Tâm Can cọ cọ, “Uông!”

    “Ân, tao còn có mày”, Tống Phong sờ sờ đầu nó, trầm mặc nhắm mắt.

    Tâm Can nghiêng đầu nhìn, thấy tâm tình chủ nhân không tốt lắm nên không quấy rầy hắn nữa, chỉ ngoan ngoãn nằm bên cạnh.

    Một ngày quá đi, vô luận chuyện gì xảy ra thì cuộc sống vẫn tiếp tục. Tang lễ của Tiêu Minh Hiên dề dà không tiến hành. Cho dù là Tiêu gia hay Hình Thiên đều không chấp nhận sự thực này, tựa như chỉ cần làm vậy thì người kia sẽ thực sự biến mất. Thành viên đi cứu hộ tại Địa Trung Hải cũng không trở về, mọi người vẫn còn hi vọng. Chỉ cần một ngày không thấy thi thể, người kia có thể vẫn còn sống nhưng thời gian trôi qua, hi vọng càng ngày càng mỏng manh, lại càng xa vời.

    Tống Phong sau khi hoàn toàn khỏi hẳn đã đến Tiêu gia, hắn không bao giờ trốn tránh ai cả. Hắn nhìn Tiêu Quân Trường, mơ hồ nhớ rõ lần gặp mặt trước đây, người này còn thực tốt, giờ ánh mắt kia tràn đầy mệt mỏi, cả khuôn mặt cũng già đi vài chục tuổi. Hắn trầm mặc một lát, muốn nói nhưng lại không thốt lên lời.

    Người của Tiêu gia cũng không tỏ vẻ gì cả. Lúc trước Tống Phong liều mình cứu Tiêu Minh Hiên, Tống gia cũng không nói gì, giờ thì lại đến lượt Tiêu Minh Hiên. Tiêu Quân Trường hiểu rất rõ tính cách con trai mình. Người đó, một khi đã quyết định thì không ai có thể thay đổi, cho dù sự tình có tái diễn trăm ngàn lần thì có lẽ hắn vẫn liều mình cứu Tống Phong.

    Hắn nhìn người trước mắt. Trong ấn tượng của bản thân, lão Nhị Tống gia luôn cười tủm tỉm, hiện tại đều trầm mặc. Hắn từng cùng con trai mình nói chuyện, biết tâm tư của con trai với người này, cứ cho rằng là đơn phương nhưng hiện tại Tống Phong đối với con trai mình không phải không có tình. Hắn thở dài, vỗ vỗ vai Tống Phong, “Hảo hảo còn sống.”

    Tống Phong hơi chấn động, không có mở miệng.

    Tiêu Quân Trường nói đang có việc nên không lưu hắn lại.

    Tống Phong lái xe vòng vo quanh thành phố, căn bản không định đi đâu. Hắn không định quay về quân doanh vì ký ức ở đó nhiều lắm, chỉ làm hắn thêm khó chịu. Hắn mờ mịt nhìn con đường đông đúc, cuối cùng bất đắc dĩ phải lái xe về nhà. Hắn trở về nhà thì nhìn thấy có một người đang ngồi nói chuyện phiếm với đại ca, tiến vào nhìn, là Thiệu Tu Kiệt. Tống Phong ngẩn ra, “Sao anh lại tới đây, thương thể thế nào?”

    “Tốt lắm”, Thiệu Tu Kiệt nhìn hắn, “Em gầy.”

    Tống Phong nhún vai không quan tâm, “Tôi bị thương, vừa mới khỏi.”

    Thân thể tốt lắm nhưng còn những thứ khác…tốt không? Thiệu Tu Kiệt nhìn hắn, “Anh đã nghe qua tình hình.”

    Tống Phong thản nhiên a một tiếng, nói lảng đi, “Anh lần đầu đến Bắc Kinh, tôi mang anh đi chơi.”

    Thiệu Tu Kiệt không nói, khách sáo hai câu với Tống Triết rồi cùng hắn ra ngoài. Lúc này đã là chạng vạng, thành thị lúc này mới bước vào cuộc sống sôi nổi ban đêm. Tống Phong đút hai tay vào túi, “Phù Minh Sơn thế nào rồi?”

    “Còn sống, đã chuyển viện.”

    Tống Phong gật đầu, nhẹ giong nói, “Thật tốt.”

    Thiệu Tu Kiệt thoáng nhướn mày, người này cảm thấy cao hứng khi Phù Minh Sơn còn sống? Hắn muốn hỏi một câu nhưng lại nhìn thần sắc Tống Phong, lập tức hiểu. Người này nói “Thật tốt” không phải nói Phù Minh Sơn mà là đơn thuần vì câu “Còn sống.”

    ———- Còn sống, thật tốt.

    Hắn bỗng nhiên thở dài.

    Tống Phong nghiêng đầu nhìn hắn, con ngươi xinh đẹp tựa như không hề thay đôi, “Sao thế?”

    “Không sao.”

    Tống Phong liếc hắn, không nói gì.

    Thiêu Tu Kiệt ở Bắc Kinh vài ngày, Tống Phong làm hướng dẫn viên du lịch, dẫn hắn đi ăn mỹ thực, ngày qua ngày nhàn nhã, giống như nhớ tới quãng thời gian tại Malaysia. Thiệu Tu Kiệt có thể nhận ra sự trầm mặc của hắn, muốn phân tán sự chú ý nhưng hiệu quả không cao. Tổ chức còn có việc chờ hắn, hắn không thể ở lại đây, đành phải rời đi. Ngày ra sân bay, hắn nhìn Tống Phong, trầm mặc hóir, “Tiểu Phong, nếu cho em thời gian, em sẽ yêu anh sao?”

    Tống Phong trầm mặc, người này và Tiêu Minh Hiên giống nhau, đều có thể vứt bỏ tính mạng vì hắn. Ở cùng Thiệu Tu Kiệt có thể rất thoải mái nhưng người này không làm hắn cảm thấy an tâm. Đương nhiên, nếu không có Tiêu Minh Hiên xuất hiện, hắn có lẽ sõe ở chung cùng người này.

    Nhưng trên đời không có nhiều nếu như vậy. Hắn chọn Tiêu Minh Hiên, hơn nữa hắn cảm thấy mình có thể khó sinh ra tình yêu với bất cứ ai hết. Vấn đề này, nếu là trước kia, hắn sẽ trả lời “Có thể” nhưng là hiện tại….

    Hắn lắc đầu, “Thật xin lỗi.”

    Mâu trung Thiệu Tu Kiệt rũ xuống. Tình yêu không theo thứ tự trước sau, chỉ trách hắn không nắm chắc. Hắn nhắm mắt lái, cưỡng chế tình cảm của mình, sờ sờ đầu Tống Phong, “Không sao, chúng ta vẫn là bằng hữu. Rảnh thì đến chỗ anh chơi.”

    Tống Phong cười cười, “Tôi sẽ.”

    Lúc này, loa phát thanh truyền đến giọng nói, Thiệu Tu Kiệt ôm hắn vào ngực, vỗ vỗ vai hăn, “Tiểu Phong, hảo hảo còn sống.”

    Tống Phong ừ một tiếng, “Tôi biết.”

    Tống Phong im lặng nhìn hắn, thẳng đến khi thân ảnh đi mất mới rời đi. Hắn lái xe về nhà, thấy một thiếu phụ dắt xen giúp đứa trẻ qua đường. Hắn nao nao, liếc một cái, đến nhà đại tẩu và Tiểu Lân.

    Đại tẩu vừa mới tan tầm, nhìn thấy hắn thì nở nụ cười, “Đến, vào nhà đi”, cô nói xong, nhìn hắn, nhíu mày, “Cậu gầy đi a?”

    “Vừa mới bị thương, đã khỏi rồi”, Tống Phong cười, giải thích, đem Tiểu Lân ôm vào ngực.

    “Ngồi đi, để chị nấu cơm, ở lại ăn một bữa”, thiếu phụ quay vào phòng bếp.

    Tống Phong không cự tuyệt, ôm Tiểu Lân một lát sau đó đi qua giúp. Hắn nhìn thân ảnh bận rộn, trầm mặc một lúc lâu, sau đó gian nan mở miệng hỏi, “Tẩu tử, lúc trước….Chị làm sao qua được?”

    Thiếu phụ nao nao, nhẹ giọng nói, “Quá khứ thì vẫn là quá khứ thôi, tuy rằng miệng vết thương không thể chữa khỏi nhưng cũng không đau như lúc đầu. Khi đó chị cũng không chống đỡ được nhưng chị còn có Tiểu Lân nên phải gắng gượng chịu đựng. Cậu xem, hiện giờ không phải chị vẫn tốt hay sao?”

    Đáy lòng Tống Phong căng thẳng, “Thực xin lỗi…”

    Thiếu phụ bất đắc dĩ, “Chị đã nói với cậu rồi, không cần nói ba chữ kia nữa”, cô nhìn hắn, “Cậu sao thế, xảy ra chuyện gì rồi?”

    Tống Phong lắc đầu.

    Thiếu phụ xoay người tắt bếp, đem đồ ăn múc ra bát, “Có đôi khi chị nhìn thấy cậu, đã cảm thấy Hàng không chết vô ích. Vô luận chuyện gì phát sinh, hảo hảo sống tiếp đi, Tiểu Phong.

    Tống Phong gật đầu, đem thức ăn bê lên, ở lại ăn tối. Sau đó, hắn lái xe trở về. Màn đêm buông xuống, gió đêm thổi vào người có chút lạnh. Hắn mở cửa xe, trầm mặc ngồi đó, đưa tay che mặt. Ai cũng nói hắn phải hảo hảo sống, hắn cũng biết, chỉ là…

    ——– Đau…

    ——— Rất đau.

    Hắn trở về khi đại ca vẫn còn ngồi phòng khách uống trà. Hắn bỗng nhiên đi tới, “Đại ca.”

    “Ân?”

    “Nếu có một ngày đại tẩu vì cứu anh mà”, hắn dừng lại một chút, “mà…chết, anh sẽ ra sao?”

    Tống Triết luôn thông minh, với chuyện gì cũng có thể bày mưu tính kế. Từ nhỏ đến lớn, chuyện làm hắn phiền não chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng lúc này, nghe được nhị đệ nói vậy, hắn không khỏi phiền não, “Em ấy, nếu thực sự làm như vậy, anh chết cũng nhắm mắt.”

    Khóe miệng Tống Phong kéo kéo, “Đại tẩu vì sao lại ghét anh như thế?’

    “Không biết”, Tống Triết thoải mái cười, “Có lẽ là anh từng ném em ấy vào lồng giam đi.”

    Khóe miệng Tống Phong giật giật, “Em nói, hình như ngày trước đại tẩu gặp chuyện không may, anh thiểu chút nữa đã đi theo, đúng không?”

    Tống Triết uống một ngum trà, ôn hòa nói, “A Phong, anh và em không giống nhau. Anh đời này chỉ yêu em ấy, em thì sao?”

    Tống Phong trợn mắt, há miệng nói, “Em cũng…”

    “Em mệt rồi”, Tống Triết ôn hòa cắt ngang, “Đi về nghỉ ngơi đi.”

    “Em không…”

    Một ánh mắt sắc bén đảo qua, “Ân?’

    Tống Phong lập tức lui hai bước, đáng thương hít mấy cái, bả vai rũ xuống đi lên lầu. Tống Triết nhìn theo thân ảnh của hắn, trầm mặc. Có đôi khi hắn thậm chí có thể hiểu được nỗi đau của Tống Phong. Hắn lấy điện thoại ra gọi, “Thế nào? Tiếp tục tra, chính là du thuyền tư nhân đó, ân, có tin tức lập tức báo.”

    Hắn cúp điện thoại rót một chén trà. Nếu người kia còn sống được cứu lên thì bất cứ tàu thuyền nào qua đó hắn đều tra hết.

    Thiệu Tu Kiệt vừa đi, Tống Phong cả ngày lười biếng nằm trong phòng, ôm tiểu cẩu Tâm Can. Đến ngày thứ năm thì một đám Thái tử gia đến kéo hắn đi chơi. Tống Phong kinh ngạc, “Đêm nay có hoạt động? Sao lại đến đây hết thế?”

    Mọi người nghĩ thầm, Tống đại công tử nói chúng ta đến giúp giải buồn, ai dám không theo? Họ cười cười, “Đúng vậy, nhị thiếu, chúng ta đi.”

    Tống Phong bị bọn họ mạnh mẽ tha đi, cùng nhau tới câu lạc bộ, thê phòng. Quản lý mang đến một đám mỹ nhân, người người đều kiều diễm. Hắn ngồi trên so lon, uống rượu, trên mặt vẫn là bộ dáng cười tủm tỉm nhưng trong lòng lại trống rỗng. Hắn nhìn sự sôi động, ồn ào phía trước, bỗng nhiên thấy mình thật lạc lõng, chỉ có cô tịch và lạnh giá.

    Mỹ nhân bên cạnh rót một chén rượu, cười duyên dáng đến gần hắn. Tống Phong cúi đầu không tỏ vẻ chán ghét. Khoảng cách hai người càng ngày càng gần, Tống Phong có thể ngửi được mùi nước hoa trên người, hơi đảo mắt có thể nhìn thấy bộ ngực no tròn. Hắn nhìn bờ môi đỏ mọng tới gần, bỗng nhiên nhíu mày.

    Mỹ nhân lăn lộn ở đây, tự nhiên biết cách quan sát sắc mặt, lập tức rời xa hắn, tiếp tục cười.

    Tống Phong có chút ngơ ngẩn. Nếu là trước kia, đối với nụ hôn như vậy hắn hoàn toàn không để ý, vì sao hiện tại lại chán ghét? Hắn suy nghĩ thật lâu, khách sáo một hai câu rồi rời đi.

    Hắn lái xe như điện về nhà, nhanh chóng tìm Tống Triết, “Anh, em đã suy nghĩ cẩn thận, em chỉ yêu mình anh ấy, anh nói, em làm sao bây giờ?”

    Tống Triết cúp điện thoại, ôn hòa nhìn hắn, “Vậy thì tự đi nói với cậu ta. Chúng ta tìm được cậu ta rồi.”

    Đồng tử Tống Phong co rụt lại, chìa khóa trên tay rơi xuống.

    Trong khi đội cứu hộ trước đó suýt nữa đem Địa Trung Hải lật lên trời thì Tiêu Minh Hiên đã được người cứu đi. Mặc dù trước khi nổ, hắn cố gắng bật ra xa nhưng vẫn bị ảnh hưởng. Nếu không phải được cứu kịp thời thì hắn đã chết. Hôm trước hắn vừa từ phòng cấp cứu vô trùng ra ngoài thì người của Tống Triết tìm thấy.

    Tống Triết nhận được tien liền phái người đi đón, vì thế Tiêu Minh Hiên trở lại Bắc Kinh lúc chạng vạng. Thành viên Hình Thiên đứng tại sân bay, nghe tiếng cánh quạt gần đến. Tống Phong ngửa đầu, dưới ánh hoàng hôn, một chiếc trực thăng đang bay tới đây. Hắn chớp mắt mấy cái, trong lòng chợt ấm áp lên. Người kia…đã trở lại.

    Phi cơ nhanh chóng hạ cánh, nhân viên y tế lập tức đem người bệnh cẩn thận đỡ xuống. Thành viên Hình Thiên cũng đi tới. Bạch Húc Nghiêu khóc lóc thảm thiết nhìn huấn luyện viên nhà mình. Tiêu Minh Hiên đã tỉnh, đảo qua bọn họ một vòng rồi nhìn Tống Phong, bàn tay đưa ra.

    Tống Phong nhìn chằm chằm hắn, từng bước đi tới, run rẩy nắm lấy tay hắn, nắm chặt.

    Bạch Húc Nghiêu lau nước mắt, “Huấn luyện viên, người cứu anh đâu? Vì sao không liên hệ với chúng tôi?”

    “Đó là chuyện tốt”, Tống Triết cười nói, “Nữ nhân kia đâu, sao không cùng về?”

    Tiêu Minh Hiên, “…”

    Mọi người nhất tề quay mặt nhìn hắn, không thể tin được. Tống Phong yên lặng nhìn đại ca.

    Tống Triết ôn hòa nói, “Người kia là Đại tiểu thư của thế lực nào đó, nhất kiến chung tình với cậu ta, tự mình chiếu cố, tình cảm không tồi. Nếu không phải chúng ta tìm đến thì cậu ta không biết khi nào mới trở về.”

    Tống Phong chậm rãi rút tay ra, lặng lẽ rời đi.

    “…Tống Phong, Tống Phong”, Tiêu Minh Hiên cảm thấy, nếu hắn có thể cử động, tuyệt đối sẽ đuổi theo. Hắn quay đầu nhìn chằm chằm Tống Triết, gằn từng chữ, thanh âm suy yếu, “Tôi vừa mới qua khỏi nguy kịch, cùng nữ nhân kia nói không quá mười câu. Tôi cũng muốn liên hệ mọi người nhưng cô ta không cho.”

    Tống Triết cười nói, “Nhìn, đây chính là vấn đề. Theo tin tức của tôi, cô ta đối với cậu nhất kiến chung tình.”

    Tiêu Minh Hiên, “…”

    Biểu tình Tống Triết ôn nhu, “Trong khoảng thời gian này, Tống Phong đã khổ sở rồi, giờ đến lượt cậu.”

    Tiêu Minh Hiên, “…”

    Tống Phong đương nhiên không tin những lời đó. Hắn chỉ là không không chế nổi tâm tình của mình, sợ sẽ khóc lên, nên phải tạm thời rời đi. Hắn về nhà, thu dọn đồ đạc, lái xe đến bệnh viện. Khi hắn đến, Tiêu Minh Hiên đang ngủ, sắc mặt rất trắng. Hắn cúi đầu nhìn, ngồi vào ghế ở đầu giường nắm tay Tiêu Minh Hiên. Gần đây, hắn không thể ngủ ngon, lúc này đột nhiên lâm vào giấc ngủ, ngủ thật sâu, cho đến khi có cảm giác có người sờ đầu mới bừng tỉnh.

    Tiêu Minh Hiên nhìn hắn không chớp mắt, thấy hắn nhìn mình liền dang tay ra.

    Đáy lòng Tống Phong chấn động, “Anh còn đang bị thương.”

    “Không sao, đến đây.”

    Tống Phong chớp mắt, chậm rãi đứng dậy, cúi người nhào vào lồng ngực hắn, ấm áp quen thuộc bao quanh cơ thể, trong ngực truyền đến một cảm giác thỏa mãn, khiến mũi hắn chua xót, không thể không nhắm mắt. Hắn không dám dùng sức, chỉ gắt gao nắm lấy chăn, bả vai không ngừng run rẩy.

    Ánh mắt Tiêu Minh Hiên ôn nhu, sờ sờ đầu hắn, vỗ nhẹ vào lưng hắn, ôm chặt hắn, âm thanh hơi khàn khàn, “Tống Phong, anh đã về.”

    “…Ân.”

    Trời sáng, ánh nắng xuyên thấu tầng mây, dịu dàng chiếu xuống mặt đất. Trên cây, tiếng chim nhỏ ríu rít hót ca. Một ngày mới lại bắt đầu.

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh